--> Bánh Bao Thịt Tướng Công - game1s.com
XtGem Forum catalog

Bánh Bao Thịt Tướng Công

ng vẫn chú ý đến người hắn yêu, cho nên mấy năm sau liên tiếp có nhiều điềm xấu xảy ra, mà tất cả đều hướng về phía Thất công chúa đang ở trong lãnh cung, cho đến năm nàng sáu tuổi thì rốt cuộc bị bạo bịnh mà chết, nghe nói Thu phi vì không chịu nổi đả kích quá lớn mà phát điên.

“Ta đã từng muốn giết mẹ con các nàng” âm thanh Vong Thu giống như từ một nơi xa truyền đến,

Lời của nàng làm cho Vô Ưu Tử lo lắng ngẩng đầu “giết các nàng?”

Vong Thu lắc đầu,“Ta trước kia đã không, về sau lại càng không.”

Nhìn nụ cười âm trầm của nàng, tâm của Vong Ưu Tử như rơi xuống đáy cốc

“Ngươi cho là Cúc phi sống tốt sao? Nàng hằng đêm đều gặp ác mộng, còn Cửu công chúa thì vận mệnh xấu luôn đeo bám lấy nàng, cho đến khi nàng chết. Ngươi cho là mình đã giúp cho nữ nhân mình yêm mến sao?” Nàng cố ý dừng lại một chút, rồi lại tiếp”không, chính ngươi là người đã hại các nàng, từ khi người vi phạm lương tâm của mình, ông trời liền bắt ngươi phải có một kết cục tàn khốc nhất”

Sau cùng, liếc mắt nhìn Vô Ưu Tử một cái, thấy hắn tựa hồ như đã hồn phi phách tán, không còn sinh mệnh, Vong Thu hờ hững quay người, hướng cửa đi ra.

Chương 5

Vừa thấy nàng đi ra, Cốc Lưu Phong đã chạy vội lại nghênh đón, tuy rằng nàng làm như không có chuyện gì, nhưng hắn cảm giác được tâm tình của nàng hiện tại rất phức tạp.

“Không có việc gì đi?”

Nàng liếc mắt nhìn hắn một cái, lắc đầu. Rốt cuộc đã nói ra được tâm sự chon chặt dưới đáy lòng nhiều năm, nàng có cảm giác như đã rũ bỏ được một gánh nặng trầm trọng.

“Các ngươi khi nào thì giúp ta sửa mệnh ?” Cửu công chúa chỉ quan tâm việc này.

Vong Thu chỉ chỉ nhà gỗ,“Đến hỏi người kia.”

Nam Cung Bất Minh kinh ngạc nhướng mày. Vô Ưu Tử không phải là sư thúc của nàng sao? Vì sao nàng lại tỏ ý khinh thường đến vậy, ngay cả tên hắn cũng không gọi. Vong Thu chậm rãi đi đến bên một thân cây ngồi xuống, nàng muốn tìm cái gì đó để dựa vào. Đột nhiên cảm thấy mệt muốn chết, mọi thứ rốt cuộc có ý nghĩa gì?Sống sót, tìm được hắn, giết hắn, là mục tiêu của nàng cho tới nay, nhưng khi tìm được rồi, nàng lại thấy giết hắn là quá tiện nghi cho hắn. Đắm mình trong ánh nắng mùa thu, Vong Thu đột nhiên cảm thấy thời gian qua nàng đã bạc đãi bản thân mình, người kia không đáng để nàng hận.

Sư phụ nói rất đúng, oan oan tương báo đến khi nào , không bỏ được cừu hận xuống là tự làm khổ chính mình, trong lòng mãi mãi không vui. Giờ nàng muốn trút bỏ gánh nặng kia, nàng đã quá mệt mỏi rồi, cũng đau đã đủ rồi.

“Vong Thu.” Cốc Lưu Phong ôm chặt nàng vào lòng, bộ dáng của nàng làm cho tâm hắn đau. Nàng giãy dụa một chút, cuối cùng là tựa vào lòng hắn nghỉ ngơi.

Nam Cung Trường Tú có chút đăm chiêu nhìn bọn họ.

“Gia gia –” Nam Cung Bất Minh vội vàng tưởng giải thích. Gia gia nên không phải hiểu lầm đi.

“Bọn họ thực xứng đôi.”

Nam Cung Bất Minh nhìn nụ cười trên mặt gia gia đột nhiên hiểu được, thì ra gia gia đã sớm biết được giới tính của Vong Thu.

“Hỗn đản, ngươi dám trêu đùa bổn cung, làm cho bổn cung đi không một chuyến sao?

Trong phòng đột nhiên truyền đến tiếng rống giận của Cửu công chúa, ông cháu Nam Cung lắc đầu nhìn nhau. Cửu công chúa nổi giận đùng từ trong phòng xông ra, đi thẳng qua chổ Vong Thu đang Tựa đầu vào vai Cốc Lưu Phong nhắm mắt dưỡng thần, tựa hồ không để ý đến ai.

“Ngươi đã làm cái gì mà lão già kia bảo ta không được trêu chọc ngươi?”, hình ảnh hai người ôm nhau ở cùng một chỗ làm cho nàng càng thêm bực, hai tên nam nhân thế nhưng lại tạo nên cảm giác hài hòa. Nàng quả thực không tin được cảm giác của mình.

“Không cần chọc ta.” Vong Thu đột nhiên trợn mắt, ánh mắt lạnh lẽo.

Cửu công chúa chột dạ, càng thêm tức giận, vung tay tính tát cho nàng một bạt tai “lớn mật…”

Nhưng tay nàng đã bị nắm chặt, không thể cử động, đau đớn theo cổ tay truyền đến làm cho nàng đổ mồ hôi

“Lớn mật điêu dân, còn không buông công chúa ra.”

Vong Thu tay hơi dùng sức, Cửu công chúa tựa như một con diều đứt dây bay ra ngoài. Mấy thị vệ thất kinh, vội vàng tiến đến đỡ lấy nàng. Được nâng dậy, Cửu công chúa liền thét to “Giết hắn cho ta!”

“dạ.”

Tình huống này phải làm sao cho tốt đây, ông cháu Nam Cung không hẹn mà cùng nhăn mày nhíu mắt

“Cửu công chúa, không thể lỗ mãng.” Vô Ưu Tử , lảo đảo từ trong phòng lao ra

“Cút ngay, ngươi nếu không thể sửa mệnh cho bản cung, vậy thì cút ngay”

Cửu công chúa thét gọi thị vệ động thủ, nhưng Vong Thu còn chưa kịp ra tay thì Vô Cần Tử đã đứng chắn trước mặt nàng, nhận thay một kiếm. Vong Thu thờ ơ, lạnh nhạt nhìn, không nói một lời

Vô Ưu Tử quay đầu nhìn Vong Thu, môi mấp máy,“Công chúa, tha thứ ta……”

Công chúa?mọi người có mặt đều khiếp sợ nhìn Vong Thu, nhất là Cốc Lưu Phong, hai chữ kia như sét đánh ngang tai hắn, xuất thân của nàng lại cao quý như thế.

Vong Thu biết hắn muốn nghe một tiếng tha thứ của mình, cũng mong một sự hứa hẹn, ánh mắt nàng nhìn về nơi xa xăm, thở dài một tiếng rồi quay người tránh đi.

“Ta…” Vô Ưu Tử mỉm cười, rồi ngã xuống.

“Ngươi đứng lại cho ta, lão gia kia vì sao lại kêu ngươi là công chúa” Cửu công chúa giận tím mặt hét lên

Vong Thu dừng bước nhưng không có quay đầu lại “Ta từng được gọi là Long Thất – Thất công chúa”, âm thanh của nàng rất nhẹ cứ như sợ lớn tiếng một chút sẽ quấy nhiễu đến người khác.

Cửu công chúa trừng lớn mắt kinh ngạc. Long Thất? đây là cái tên mà hoàng gia tối cấm kỵ, nàng lại chính là Long Thất, người lý ra đã chết từ rất lâu. Một luồng khí lạnh tràn vào lòng làm nàng cảm thất chưa bao giờ sợ hãi đến vậy.

************

Nàng nhìn hắn, tựa như đang nhìn một quái vật.

“Mời ngươi uống rượu” hắn lớn giọng, khoát tay chỉ một bàn đầy rượu

Ánh mắt Vong Thu hiện lên một chút dị sắc, lắc đầu “không cần”. Hắn rõ ràng không thích nàng uống rượu nhất, đây thực sự là phương pháp an ủi vụng về.

“Uống rượu nhiều sẽ hại thân, dĩ nhiên là không tốt, nhưng nếu uống ít thì không sao, huống chi lúc này trời lạnh lại có mỹ nam ta làm bạn, cảnh đẹp ý vui cũng nên uống vài chén có phải không?”

“Ta không háo sắc.”

“Rõ ràng các nàng đều cho rằng ta tú sắc khả cơm a.” Hắn thở dài. Vì muốn chọc nàng cười, hắn bất kể giá nào .

Vong Thu ánh mắt càng thêm kinh ngạc đứng lên,“Cốc Lưu Phong.”

Không hiểu vì sao khi nghe nàng gọi tên mình với giọng nói mềm nhẹ, hắn thấy ngực truyền đến một

Không hiểu được vì sao, nghe được nàng như vậy xem thường mềm giọng gọi chính mình tên, hắn ngực mềm yếu đồng thời, cũng cảm thấy ẩn ẩn điềm xấu.

“Uống rượu say sau thất thân không thích hợp với ta”

Cốc Lưu Phong hoàn toàn không biết nên nói thế nào, hắn thực sự không muốn chuốc say nàng mà chỉ nghĩ để cho nàng uống vài chén giải sầu mà thôi. Bất quá “say rượu sau thất thân”, ý tưởng này cũng không tồi…hehehe. Vì thế hắn không suy nghĩ gì liền nói “chúng ta cùng nhau uống đi”

Nam nhân này……

“Ngươi không phải rất thích uống rượu sao? Ta đem rượu Nam Cung sơn trang đã ủ mười năm đến, không uống rất đáng tiếc nha”

Kế hoạch an ủi ban đầu của người nào đó đã hoàn toàn biến dạng.

“Ngươi không điếc”

Hắn đương nhiên không điếc, cho nên hắn mới có thể lập tức liền thay đổi kế hoạch.

“Đã quên thân phận của ta là gì sao?”

Hắn sửng sốt, thân phận của nàng, hắn đúng là đã muốn quên đi, hắn vẫn thầm nghĩ “say rượu sau thất thân” thật tốt.

“Cửu công chúa đã muốn đi rồi.” Hơn nữa đi với tâm trạng thất hồn lạc phách, không còn sót lại chút gì của bản tính kiêu căng, ngạo mạn lúc trước.

Vô Cần Tử nếu đã chết, nàng ta tất nhiên cũng sẽ không lưu lại, cho nên Vong Thu cũng không lấy làm lạ. Nhìn vẻ mặt nàng ưu thương mà điềm tĩnh, Cốc Lưu Phong rất muốn hỏi vì sao thân phận công chúa của nàng lại dọa chính tỷ muội của mình sợ đến vậy? càng muốn biết vì sao Vô Ưu Tử khi nhình thấy nàng lại có biểu tình như vậy, cuối cùng là hướng nàng cầu xin sự hứa hẹn gì…?Nhưng cũng biết mình chuyện gì cũng không thể hỏi, bở vì mỗi một chuyện hắn muốn biết đều có khả năng khơi lại vết thương còn chưa lành miệng của nàng.

“Ta là một người được cho là đã chết”

Cốc Lưu Phong giật mình, hắn mang theo vài phần do dự, lại nhịn không được toát ra vài tia hưng phấn, nếu nàng có thể nói ra như vậy sẽ không còn cảm thất đau lòng nữa. Vong Thu bầu trời thưa thớt ánh sao, âm thanh lộ vẻ cô đơn cùng bi thương “ Long Thất đã chết năm sáu tuổi, sử sách hoàng gia ghi lại là chết bất đắc kỳ tử”

Tuyệt đối là không phải vì bịnh mà chết bất đắc kỳ từ, nếu không nàng sẽ không đau buồn đến vậy. Cốc Lưu Phong không biết nên làm thế nào để an ủi Vong Thu, chỉ có thể im lặng nghe. Nhưng nàng không có nói tiếp mà lại lấy một vò rượu trên bàn, bắt đầu uống.

Đáy lòng Cốc Lưu Phong thoáng có chút mất mát, nàng cuối cùng vẫn là muốn một mình gánh vác đau khổ, hắn lại thấy đau lòng vì nàng. Từ xưa hoàng quyền luôn âm hiểm, tàn khốc, vô tình, thậm chí là vô sỉ nhất, mà nàng nhất định đã trải qua rất nhiều chuyện mà người bình thường không thể tưởng tượng được, mới có thể biến nàng thành Vong Thu ngày nay. Vì thế hắn cũng cầm lấy một vò rượu bắt đầu uống, không thể làm nàng vui vẻ vậy cùng nàng uống cũng tốt, tuy rằng có thể hắn sẽ say trước người ta.

Sự thật chứng minh Cốc Lưu Phong tửu lượng quá kém, Vong Thu còn chưa uống tới bầu rượu thứ hai, hắn đã say đến muốn ngã xuống đất. Rõ ràng là không thể uống, còn muốn cùng nàng nhất túy giải thiên sầu, nam nhân này thực sự làm cho nàng dở khóc dở cười.

Ánh trăng chiếu lên mặt Vong Thu, soi rõ khóe miệng cong lên thành nụ cười có lúm đồng tiền cực xinh đẹp.

************

Thở dài, trừ bỏ thở dài ra, Nam Cung Bất Minh không biết nên làm thế nào để biểu đạt tâm tình của mình, hắn vẫn nghĩ bạn tốt của mình là thông minh, nhưng đối mặt với bộ dáng say rượu của người nào đó, hắn cũng phải thở dài bất lực.

“Sao hắn lại say đến như vậy?” Rõ ràng là nói đến an ủi người, kết quả người được an ủi thì tinh thần sáng láng, còn kẻ đến an ủi thì say đến dậy không nổi.

“Hắn có hứng thú với việc say rượu sau thất thân”

Nam Cung tam thiếu gia luôn tự cho là dù có núi băng chắn trước mặt cũng sẽ không biến sắc, giờ lại xuất hiện biểu tình kinh ngạc phi thường “ say rượu thất thân?”. Hắn cắn chặt răng chịu đựng xuân dược không phải vì không muốn thất thân sao?

Vong Thu lại không để ý đến hắn, tiếp tục nhàn nhã uống rượu

Ánh mắt Nam Cung Bất Minh thể hiện sự trầm tư, Vong Thu là người làm người ta rất khó đoán, lạnh lùng, bất kể thời điểm nào cũng là một bộ dạng thờ ơ, không để ý đến cái gì, ánh mắt của nàng trong suốt, vô tình, giống như hiện tại hắn không nhìn thấu được nàng đang nghĩ gì.

“Bộ dạng hắn thế này, làm sao đi mừng thọ cho gia gia ta?” Nam Cung Bất Minh thở dài bất lực.

Mừng thọ? Vong Thu liếc mắt nhìn người trên giường, hắn nếu muốn đi đã không cố ý uống rượu, Ngũ đại môn phái liên hợp làm mai, muốn từ chối cũng không dễ dàng gì.

“Làm chuyện dư thừa.”

Nam Cung Bất Minh có chút chột dạ tránh đi ánh mắt của nàng. Đúng vậy, mừng thọ gia gia là giả, muốn hắn đi ra ngoài gặp người trổ tài mới là thật.

“Người trong giang hồ, thân bất do kỷ.” Cuối cùng hắn chỉ có thể nói như vậy.

Vì thế nàng không để ý đến hắn, tự hắn đi tìm phiền não đi.

Nam Cung Bất Minh quả thật rất phiền não, chẳng lẽ bây giờ cứ như vậy mà lại đem kẻ say rượu đến bất tỉnh Cốc Lưu Phong ra đại sảnh sao? “Việc này thật phiền toái”. Ngũ đại chưởng môn đang chờ phía trước để làm bà mai, hắn không nhịn được nhìn thoáng qua hướng Vong Thu, người vẫn đang chuyên tâm uống rượu, như không có ý giúp hắn.

“Tuy nói nhất túy giải thiên sầu, nhưng một người say rượu sẽ trở nên hồ đồ, bị người ta hãm hại cực kỳ dễ dàng a”

“Hắn say ở trong phòng ta”

Nam Cung Bất Minh lại lần nữa thở dài. Là nha, người nào đó thật sự rất biết chọn nơi để say, hắn là nghĩ say tại đây thì bất cứ ai cũng không làm gì được hắn.

“Ngươi tính như thế nào hãm hại?”

Nam Cung Bất Minh nghĩ nàng làm sao có thể lạnh nhạt như thế, vui sướng khi người gặp họa như thế?

“Ngươi thật sự hy vọng hắn bị hãm hại?”

Lưu Phong vì sao lại thích nàng ta? Vừa không ôn nhu lại không thiện lương, thân phận lại quá phức tạp, bất quá nàng ta quả thực xinh đẹp, thanh thoát, thuần khiết làm cho người ta không dám đến gần, sợ khi nhìn vào đáy mắt trong suốt của nàng sẽ thấy bản thân mình thật thô bỉ. Nam Cung Bất Minh không biết nên nói cái gì, giờ khắc này hắn bắt đầu bội phục Cốc Lưu Phong, khó có thể tưởng tượng hắn lúc trước lại có thể giở nhiều thủ đoạn vô lại để dây dưa với ánh mắt trong suốt đó.

“Cái gì?”

“Khi ta chưa nói.” Cuối cùng hắn thì thào xấp xỉ tự nói.

“Thu nhi……”

Ánh mắt hai người đồng thời nhìn về phía nam nhân trên giường đang lẩm bẩm những lời vô nghĩa.

Nàng cùng hắn có như vậy rất quen sao?

Bọn họ đã thân thiết đến vậy sao?

Hai người cùng kinh ngạc, nhưng tâm tình lại khác nhau.

“Nếu hắn đã say đến vậy, ta nghĩ vẫn nên để hắn ở lại đây ngủ là tốt nhất” Nam Cung Bất Minh đề nghị.

Vong Thu không đồng ý cũng không phản đối, chính là tiếp tục uống rượu.

Quên đi, cả hai người trong phòng này cũng không có ai thèm quan tâm đến hắn, một người chỉ lo uống rượu, một người thì lo cùng chu công nói chuyện ( là ngủ đấy ạ), hắn vẫn nên thức thời mà rời đi. Hai người ở cùng phòng thật hòa hợp, lại vừa đủ, thêm hắn vào thành ra dư thừa, Nam Cung Bất Minh rốt cuộc cũng đã nhận ra. Tuy rằng bọn họ, một người uống rượu, một người ngủ nhìn thì thất rất quái dị, không tương hỗ nhưng lại cùng một nhịp thở.

Cùng lúc Nam Cung Bất Minh bước chân vừa rời đi, Vong Thu ánh mắt có chút tức giận nhìn về phía giường, môi mím lại sau đó quyết tâm mở miệng “ đứng lên”

Người trên giường không hề động tĩnh.

Nàng vung tay ném chén rượu, làm rượu bắn tung tóe trên bàn “ Cốc Lưu Phong, đứng lên”

Người trên giường hơi động đậy nhưng cũng không đứng dậy.

“Ngươi là đến mừng thọ .”

“Ngươi cũng vậy.” Cốc Lưu Phong ngồi dậy.

“Không phải.” Nếu không phải vì Vô Ưu Tử, nàng căn bản sẽ không đến.

“Ta đau đầu.” hắn quả nhiên không thắng được tửu lượng của nàng, trong lòng bắt đầu thở dài. Vì sao nàng uống nhiều vậy mà đầu óc vẫn còn minh mẫn?

“Ngũ đại chưởng môn càng làm cho ngươi đau đầu hơn” nàng trào phúng nói

Hắn lại nở nụ cười,“Vong Thu, ta thích cách nói này của ngươi.”

Thực nhàm chán! Lại lười để ý đến hắn.

“Chăn của ngươi rất thơm, không biết chúng ta như thế này có tính là đồng giường cộng chẩm không?” hắn ngửu mùi thơm trên chăn của nàng, một lần nữa lại nằm xuống.

Vong Thu lại muốn giết người nào đó. Nam nhân này sao luôn muốn khiêu chiến với nhẫn nại của nàng?

“Ta ngủ trên giường ngươi một đêm, chẳng lẽ ngươi cũng sẽ một đêm không ngủ sao?” Cốc Lưu Phong rốt cuộc lại phát hiện ra vấn đề này.

Nàng chưa từng có thói quen ngủ cùng giường với nam nhân, Vong Thu có chút oán hận.

“Rượu quả nhiên không phải là thứ tốt, đầu ta đau như muốn vỡ ra”

Ánh mắt Vong Thu dừng ngoài cửa sổ, trong mắt hiện lên một chút đau thương. Rượu đúng là không tốt, nhưng có đôi khi chỉ có rượu mới giúp người ta quên đi thống khổ.

“Ôi……”

Nàng quay đầu chỉ thấy Cốc Lưu Phong đang cố gắng xuống giường, mày nhăn lại, môi run ru, trong lòng chợt thấy căng thẳng liền đi đến bên hắn.

“Làm sao vậy?” Miệng vừa hỏi, tay đã dìu lấy hắn

Hắn bắt lấy tay nàng, ngẩng đầu nhìn vào đôi mắt trong suốt của nàng, thanh âm trở nên khàn khàn, thậm chí còn lộ ra chút áy náy “sự tình đều có cách giải quyết…”

Trong lòng vừa nghĩ có điềm xấu, nàng còn chưa kịp thoát ra đã ngã nhào vào lòng hắn. “Cốc Lưu Phong”, rõ ràng từng bị giáo huấn, lại luôn quên đề phòng nam nhân này.

Cho dù có say rượu không khoẻ, nhưng ôm nhuyễn ngọc ôn hương vào lòng, Cốc Lưu Phong không khỏi tâm thần rung động, thân thể đã có phản ứng, hôn lên đôi môi anh đào của nàng.

Vong Thu nhìn hắn không chớp mắt, nàng biết hắn khẳng định là có mưu kế.

Hắn đem nàng đặt trên giường, trước đem ngoại sam của mình cở ra, tiếp đó là trung y, sau nằm xuống bên người nàng. Vong Thu đã hiểu được hắn muốn gì, hơi nhíu mi nói “ biện pháp đủ đê tiện nha”

Hắn cười cười, tháo bỏ khăn cột tóc của nàng làm cho một mái tóc đen dài xõa ra, sau đó do dự một lát rồi cởi bỏ luôn ngoại bào của nàng.

“Có đôi khi biện phát càng đê tiện lại càng hữu hiệu”

“Bọn họ nếu không đến?”

Tay hắn vuốt ve mái tóc của nàng, miệng cười có chút phiêu lãng “ta đây cũng không chịu thiệt”. Cho dù biết nàng là sao trên trời, hắn cũng muốn hái xuống, dù chỉ nắm giữ được chốc lát, hắn cũng không nghĩ sẽ bỏ qua.

Vong Thu quyết định không hề mở miệng, rõ ràng nhắm mắt dưỡng thần. Muốn nàng phối hợp cùng diễn với hắn màn này, nàng sẽ không đáp ứng, cho nên thông minh như Cốc Lưu Phong đành phải dùng thủ đoạn để ép nàng phối hợp.

Bình rượu trống rỗng, mùi rượu nồng nặc khắp phòng, hơn nữa trước giường quần áo rơi vãi, mà trong giường hai người tư thế ái muội ôm nhau ngủ…Vừa nhìn đã hiểu ngay. Cho nên Dịch Nam Bình vừa đến đã xoay người, còn Nam Cung Xuân Yến thì giận dữ phất tay áo mà đi.

Uống rượu say sẽ thất thân, lời nói quả không sai, cho dù đều là nam nhân cũng không tránh được.

Ít nhất trên giang hồ nghe đồn là như vậy, Cốc Lưu Phong cùng Vong Thu công tử uống rượu, cuối cùng vì say rượu mà làm nên sự tình, bao nhiêu ai oán, bao nhiêu xem thường…đều không chối bỏ được việc Thiên hạ đệ nhất thần y thích nam sắc là chuyện thật.

Biết tin tức không chịu ra mặt làm sáng tỏ, không biết tin tức đã bị giang hồ đồn đãi sai. Nhưng mặc kệ giang hồ đồn đãi ra sao cũng không ảnh hưởng đến hai người. Một người trầm tĩnh, một lại tùy hứng, không quan tâm ánh mắt người đời mà thản nhiên sống thoải mái, tiêu sáo.

************

“Nam Cung sơn trang rất được.”

Vong Thu từ chối bình luận lời của Cốc Lưu Phong, tiếp tục ngồi trên nóc nhà ngắm mây bay.

“Ngươi hình như muốn ở lại dài lâu.”

“Không tốt sao?”

Không phải không tốt, chính là cảm thấy có gì đó, hơn nữa nàng không hi vọng hắn biết đến, điều này làm cho hắn có chút buồn bực.

“Ngươi dường như rất thích ngồi trên nóc nhà”

“……”

“ngươi dường như không để ý người khác hiểu lầm mình chút nào”

“như nhau.”

Cốc Lưu Phong vô lực nhìn trời, mỗi lần cùng nàng nói chuyện phiếm kết quả đều làm cho người ta bất đắc dĩ.

“Ta nghĩ ngươi sẽ ra tay đối với ta” Điều này làm cho hắn kinh ngạc vô cùng, ngày đó khi được khôi phục tự do, nàng chỉ chậm rãi mặc quần áo ngoài cũng không thèm liếc nhìn hắn một lần.

Vong Thu cầm vò rượu trong tay, thản nhiên cười,“Ngươi không phải ta, đoán không được ý nghĩ của ta thực bình thường.”

Cốc Lưu Phong ngơ ngác nhìn gương mặt nàng đang từ từ nở rộ nụ cười lúm đồng tiền, đạm mạc mà thanh nhã, mà đẹp như u lan trong Vô U cốc, như sen trong ao…

Nhìn biểu tình si mê của hắn, Vong Thu nở rộng nụ cười, làm người ta càng thấy hoa mắt.

Thời điểm này, Cốc Lưu Phong biết mình sẽ chạy không thoát, vì một nụ cười của nàng, hắn dù có nát thịt tan xương cũng cam lòng.

“Này hình như là ta lần đầu tiên gặp ngươi cười.”

Nàng cười quay

đầu, tiếp tục nhìn mây bay trên trời.

“Ngươi tựa hồ thực vui vẻ?” hắn xem ra cũng vui vẻ vô cùng, cho dù hắn có thể là nguyên nhân làm cho nàng buồn cười, hắn cũng nhịn không được mà nhảy nhót.

“Ngu ngốc.” hai chữ này nhỏ đến nỗi dù hắn ngồi cạnh bên nàng cũng phải dựng thẳng lỗ tai lên nhưng vẫn nghe không rõ.

“Cốc đại ca, Cốc đại ca……” Phía dưới đột nhiên vang lên thanh âm Nam Cung Xuân Yến.

Vong Thu vẫn cười như trước nhưng lần này lại thêm vài tia vui sướng khi người gặp họa.

Cốc Lưu Phong cũng không biết mình lấy dũng khí ở đâu ra mà nhéo trên khuôn mặt xinh đẹp của nàng một cái, sau đó vội nhảy xuống dưới, nếu không chạy hắn sợ lửa giận của người nào đó sẽ thiêu chết hắn. Có điều hắn không biết, Vong Thu ngồi lại một mình trên nóc nhà, hai tay ôm má, trong mắt vẫn tràn đầy ý cười.

“Nam Cung cô nương, có việc sao?”

“Ta thấy ngươi quần áo cũng không nhiều lắm nên nhân lúc rảnh rỗi may cho ngươi một ít, ngươi thử xem”, thanh âm cô gái lộ ra vẻ e lệ.

“Không cần.” Người nào đó không nể tình mà cự tuyệt.

“Nhưng là ta đã may tốt lắm, ngươi vẫn là thử xem đi.”

“Vậy đưa cho Vong Thu cũng tốt, thân thể của nàng cũng không khác với ta lắm”

“Hắn rõ ràng so với Cốc đại ca khác nhau, hơn nữa đây là ta làm cho Cốc đại ca, dựa vào cái gì mà đưa cho hắn”

Dường như Cốc Lưu Phong không nói thêm lời nào nữa, bởi vì Vong Thu không nghe tiếng hắn trả lời.

“Cốc đại ca.” Nam Cung Xuân Yến trong thanh âm mang theo chần chờ.

“Làm sao vậy?”

“Hắn thật là nữ ?” Tuy rằng Tam ca nói cho nàng , nhưng là nàng muốn từ miệng Cốc Lưu Phong chứng thật, bởi vì nàng không tin.

“Ân,” Người nào đó hơi chần chờ “ vấn đề này ta không thể thay nàng trả lời, ngươi có thể chính mình hỏi nàng.”

“Nàng ở trên nóc nhà.”

Sau đó Vong Thu nhìn thấy thân ảnh của Nam Cung Xuân Yến nhanh chóng biến mất ở hành lang gấp khúc, vì thế không khỏi nhẹ nhàng lắc đầu

“Ngươi có ý làm nàng hiểu lầm” Vong Thu khẳng định

“Ngươi ý định lầm đạo nàng.” Nàng thực khẳng định.

Cốc Lưu Phong nàng từ nóc nhà nhảy xuống, mỉm cười,“Ai kêu nàng ta không chịu tự mình hỏi ngươi.”

“Ta không nghĩa vụ trả lời nàng.”

“Cho nên người làm bọn họ hiểu lầm là ngươi.”

Vong Thu không thừa nhận cũng không phủ nhận, hướng phòng ở của mình thong thả đi.

Cốc Lưu Phong nhìn theo nở nụ cười. Vong Thu chưa bao giờ hướng người giải thích, phải nói là lười giải thích thì đúng hơn, nàng không cần quan tâm cái nhìn của người khác, cho nên cũng không cần giải thích.

************

Đêm không trăng không sao, mây che tất cả…thật yên tĩnh mà cũng thật hắc ám. Một bóng đen chạy thoăn thoắt trên mái nhà, cơ hồ như hòa cùng bóng đêm thành một thể. Chỉ có điều hắn không ngờ, một thân ảnh bạch sắc đã ngồi đợi trên nóc nhà mục tiêu của hắn.

Trong gió đêm lộ ra nhè nhẹ hàn ý, làm cho người ta dựng thẳng cả người lông tơ.

“Ngươi rốt cục đến đây.”

“Ngươi đang đợi người đến?”

“Ta nghĩ cũng đã đến lúc” Vong Thu có chút vui mừng thở dài

Bóng đen im lặng không nói gì, toàn bộ tinh thần đề phòng .

“Vốn là tưởng phóng nàng một con đường sống

sống , xem ra chính nàng đã không muốn sống .”

Vong Thu không chút báo trước liền rat ay, dù đã tập trung tinh thần đề phòng, hắc y nhân cũng bị hoảng sợ. Nàng ra tay thực sự quả xảo quyệt, không thể tưởng tượng được chiêu thức.

Ba chiêu qua đi, hắc y nhân từ trên nóc rơi xuống, tắt thở

“Vong Thu –” Nghe được tiếng vang Cốc Lưu Phong chạy ra khỏi phòng.

Vong Thu theo nóc nhà thả người nhảy xuống, áo trắng phiêu phiêu, thoát trần siêu tục, căn bản không giống như là vừa mới ra tay giết địch nhân.

“Hắn là ai vậy?”

“Sát thủ.”

“Ngươi biết hắn là ai phái tới ?”

“Biết.” Thanh âm có chút lãnh. Người kia rốt cục vẫn là quyết định diệt cỏ tận gốc , vậy nàng sẽ không khách khí.

“Ai?”

Nàng không lên tiếng trả lời, ánh mắt nhìn ở xa xa có chút lạnh.

“Cho nên ngươi phải ở lại Nam Cung sơn trang để đợi đáp án” Hắn đoán vậy.

“đúng.”

“Vì sao?”

“Sự tình cũng phải đến lúc chấm dứt, mặc kệ là chuyện này đã qua bao nhiêu năm

Nàng tựa hồ nghĩ đến chuyện thương tâm, nếu không ngữ khí sẽ không như thế sầu não ưu sầu, vì thế Cốc Lưu Phong không thể lại tiếp tục truy vấn.

“Ngươi phải đi sao?”

“Ân.”

“Một người.”

“Ân.”

“Vì sao?”

“Nam Cung Bất Minh sẽ nói cho ngươi đáp án .”

Từ đầu đến cuối nàng không có quay đầu liếc hắn một cái.

Nhìn thân ảnh kia biến mất trong bóng đêm, Cốc Lưu Phong cảm thấy thực mất máy. Vì sao Tam thiếu biết đáp án mà hắn lại không được nói cho biết?

Chương 6

Nhà tù âm u, ẩm ướt, khắp nơi làn tràn mùi máu cùng mùi hôi thối.

Cho dù nơi này là nhà tù cao nhất thiên hạ – Thiên Lao, cũng không thay đổi được nó cũng là nhà tù, cho nên nơi này cũng giống bất kỳ các nhà tù khác, tràn ngập không khí tuyệt vọng cùng hơi thở chết chóc.

Nhan Tiểu Sắc vốn tinh nghịch, hoạt bát, cặp mắt tròn to lúc nào cũng tràn ngập sức sống lúc này lại chán nản nhìn mấy con kiến đang di chuyển loạn xạ trong Cửu Cung trận. Cho dù tinh thông kỳ môn độn giáp, ngũ hành thuật số thì sao? Nàng cũng giống nhau, đều bị người ta nhốt trong nhà lao không thấy ánh mặt trời này.

Lúc này đây nàng rất nhớ sư tỷ, rất kỳ lạ là không phải nhớ sư phụ, rõ ràng sư tỷ ở cùng nàng thời gian không dài, lâu thật lâu sư tỷ mới trở về một lần, sao lại làm cho nàng nhớ sư tỷ đến vậy?

Nhan Tiểu Sắc lại nhăn mày, hoàng hậu cũng thật kỳ quái, vì sao nhất định bắt nàng phải giúp Cửu công chúa cải mệnh? Cho dù nàng có năng lực làm cũng không thể giúp được, như vậy là nghịch ý trời. Không chỉ vì cấm kỵ lớn nhất của Thiên Cơ Môn là cãi thiên mệnh, mà nàng cũng không có bản lĩnh để làm chuyện đó.

Trong mắt nàng chợt xuất hiện một vạt áo màu vàng làm nàng kinh ngạc ngẩng đầu

“Sư tỷ” không che giấu được sự vui mừng, nàng nhảy vọt đến, ôm lấy người vừa tới.

“Sư tỉ, ngươi làm sao có thể tới nơi này?” Di, sư tỉ làm sao có thể mặc trang phục thái giám ?

“Ngươi lại vì sao lại ở chỗ này?” Vong Thu nhẹ nhàng bâng quơ hỏi lại.

“Ta bị người bắt vào.” Nhan Tiểu Sắc vừa mới vui vẻ lại xuất hiện vẻ uể oải.

“Ta là đến giúp ngươi đi ra ngoài .”

Nhan Tiểu Sắc hoài nghi nhìn nàng,“Cướp ngục?”, vậy mới có thể giải thích vì sao sư tỷ lại mặc trang phục thái giám và có mặt ở đây

Vong Thu không có trả lời nàng, chính là xoay người đi ra ngoài.

“Sư tỷ–”

“Nếu thật sự thích nơi này, ngươi tiếp tục đợi đi.” Nàng chưa bao giờ miễn cưỡng người khác, nhất là đối tượng lại là Nhan Tiểu Sắc.

Không khí bên ngoài Thiên Lao mới mát mẻ làm sao, cây cỏ bên ngoài Thiên Lao mới xanh tốt làm sao…hiện giờ Nhan Tiểu Sắc thấy hết thảy vạn vật bên ngoài Thiên Lao đều rất tốt đẹp và rất tưởng niệm.

“Thiên Lao cũng không phải mỗi người muốn vào là có thể .”

Nhan Tiểu Sắc vẻ mặt hồ nghi nhìn sư tỉ,“Sư tỉ, ta cảm thấy ngươi đang hâm mộ ta?” Thật sự, nàng có thể dùng chính đầu của mình thề.

Vong Thu ném cho nàng một cái cười nhạt “ đúng nha”. Hâm mộ người nào đó có số phận tốt, vừa ra khỏi sư môn đã được hoàng hậu “mời” vào hoàng thành, khắp thiên hạ chắc chỉ có vài người a.

“Sư tỷ làm sao có thể biết ta ở Thiên Lao?”

“Thiên hạ không thể không có gió lùa tường” (ý nói là không có việc gì mà không bị rò rỉ)

Huống chi chỉ cần sư tỷ muốn biết, chắc chắn nàng sẽ tra ra. Nhan Tiểu Sắc hiểu được, cũng cảm thấy an tâm hơn.

“Ngươi không cần lo lắng chuyện này.”

“nói cùng đúng” mặc kệ thế nào, sư tỷ tuyệt sẽ không để có chuyện xảy ra, Nhan Tiểu Sắc phi thường tin tưởng vững chắc điều này.

“Kia còn không mau đi?”

Nhan tiểu sắc gãi đầu, có điểm không tốt lắm ý tứ nhìn Vong Thu liếc mắt một cái,“Cái kia…… Sư tỉ, sư thúc có phải hay không đã chết?”

Vong Thu mâu quang lóe lóe, chậm rãi gật đầu,“Đã chết.”

“Khó trách sư phụ ở am lý làm tế đàn.”

Nhan Tiểu Sắc đi được hai bước, như nghĩ ra cái gì chợt quay đầu lại “ ta có thể được đi xem sư tỷ phu không?”

Vong Thu nhíu mày, không nói gì, xoay người hướng cửa cung đi tới. Nhìn sư tủ biến mất ở cửa cung, Nhan Tiểu Sắc thì thào “ ta cũng không thể…”

Hậu cung tranh đấu so với chiến trường còn khốc liệt, tanh máu hơn, có thể một lúc này đang ở trên cao nhưng ngay sau đó đã bị đánh rớt xuống đánh cốc, tính mạng cũng không chắc giữ được.

Cũng trong một góc ẩm ướt, bẩn thỉu của Thiên Lao, một người cũng mặc trang phục thái giám như Vong Thu, điểm khác biệt là khuôn mặt sau khi tẩy đi lớp trang lộ ra vẻ già nua.

“Ta sai lầm rồi.”

Vong Thu không nói gì, nàng biết chính mình không cần nói chuyện.

“Ngươi luôn luôn chờ ta động thủ, là ta chính mình thiếu kiên nhẫn.”

Vong Thu nở nụ cười, nhưng vẫn là không nói gì.

“Ngươi tự cho mình một lý do để buông tha ta, lại cho ta một lý do để rat ay”

Nàng vẫn là cười nhạt

“Ngươi có thể dễ dàng giết chết ta, nhưng ngươi cho rằng như vậy rất tiện nghi ta .”

Quả thật rất tiện nghi .

“Vì vậy ngươi làm cho ta bất ổn ngày đêm, sống trong sự sợ hãi bị người trả thù”

Nàng cũng đã từng phải sống như vậy, ngày ngày đêm đêm thấp thỏm, lo âu, sợ hãi. Nàng chỉ là đáp lễ lại mà thôi.

“Nếu ta không đi bước này, tuy rằng như trước bất an, như trước sợ hãi, nhưng là bọn họ không có việc gì.”

“Đúng.” Nàng thực khẳng định trả lời.

“Cho nên ta sai lầm rồi.”

Vong Thu trên mặt tuy có cười, ánh mắt cũng là lạnh như băng .

“Trong cuộc tranh giành này, ta xem giống như thắng nhưng kỳ thật lại thua thê thảm”, đáng tiếc nàng hiểu ra đã quá trễ, nếu không cũng không làm liên lụy gia tộc.

“Này dịch sau vị chi tranh, ta xem giống như thắng, kỳ thật lại thua thê thảm.” Đáng tiếc nàng ngộ đạo quá trễ, không công liên luỵ gia tộc.

“Đi hảo.” Vong Thu lạnh lùng buông hai tiếng.

“Không thể buông tha nàng sao?” Phế hậu bổ nhào vào hàng rào phía trước.

Vong Thu ở ngoài cửa ngừng lại,“Trảm thảo trừ căn là ngài dạy ta .”

Chậm rãi quay đầu, Vong Thu lại tiếp “ ngươi và ta đểu rõ ràng vì sao Ngụy phi lại độc hại lão tướng quân không phải sao?” đây là cấm kỵ, là bí mật bấy lâu vẫn tồn tại của nàng, chỉ có Trấn Quốc đại tướng quân là người thứ nhất biết, tiếp theo sau là Cúc phi, dùng kế muốn bức lão tướng quân làm hậu thuẫn cho nàng, sau đó là diệt cỏ tận gốc. Sự tình nếu đều theo ý của nàng thì trên đời này làm gì còn có thiên lý. Bất quá, gặp gỡ cùng Cốc Lưu Phong chính là ngoài dự liệu của nàng.

Phế hậu lập tức như bị người giáng cho một cái tát.

Nàng biết. Từng ý nghĩ lên tiếng ở trong đầu làm cho nàng nhất thời mất hết can đảm. Nàng nghĩ một chiêu mượn đao giết người kia là thiên y vô phùng ( nghĩa là không ai biết, không ai hay), nhưng giờ thì nàng biết mình sai lầm rồi. Tất cả bí mật đều bị Vong Thu nắm giữ, nàng chính là tự mình đi từng bước, từng bước đến tử lộ.

Trừ bỏ Ngụy phi, giết quốc trượng, vốn là giết gà dọa khỉ, đáng tiếc nàng lại không suy nghĩ thiệt hơn cho nên đi tới kết cục ngày hôm nay. Nhưng để truy tìm chứng cứ phạm tội mà gia tộc nàng có liên quan thì không phải một sớm một chiều là được, Vong Thu là lựa thời điểm đánh cho nàng một đòn chí mạng, đáng tiếc đến hôm nay nàng mới hiểu được.

Nàng thật sự sai lầm rồi, nếu nàng không quá cố chấp sự tình sẽ không đến mức như hôm nay. Long Thất cùng Thu phi đều là người thiện lương, đáng tiếc chính mình quá cứng rắn làm cho nàng buộc phải hạ sát thủ.

Vô hậu cố chi ưu – Phế hậu ảm đảm cười, có vết xe đổ, tin tưởng sẽ không còn ai muốn đi vào, cũng chỉ có nàng – Thu phi mới trước sau không bỏ được, tình nguyện sống bình thản nơi lãnh cung tịch mịch.

Nàng biết, Long Thất sở dĩ không mang theo Thu phi rời đi là vì Thu phi cả đời đều yêu hoàng thượng, nàng tình nguyện chịu tịch mịch trong lãnh cung cũng không muốn xa cách hắn. Nàng muốn giết Long Thất cũng chỉ vì muốn trừ bỏ Thu phi thôi. Hiện giờ không có mình, trong cung sẽ không còn ai đi đối phó phi tần thất sủng trong lãnh cung kia.

Ngẩng đầu nhìn dải lụa trắng trên xà nhà, phế hậu cười khổ. Tranh đấu cả đời, đến cuối cùng lại có kết cục như vậy, không oán được ai, chỉ có thể tự mình nhấm nháp quả đắng do mình gây ra.

************

“Sư tỉ phu, ngươi đang nghe ta nói chuyện sao?” Nhan Tiểu Sắc hoài nghi, hươu tay trước mặt Cốc Lưu Phong.

Cốc Lưu Phong giật mình, cười cười đáp “ đương nhiên là đang nghe”

“Gạt người.” Ngu ngốc cũng nhìn ra được là hắn đang không tập trung tinh thần nha.

“Nàng ở lại kinh thành muốn làm cái gì?”

Nhan Tiểu Sắc như bắt được cơ hội, làm như chuyên tâm đi về phía trước ngắm hoa nở. Cốc Lưu Phong bất đắc dĩ phải hướng nàng nhận sai “ thực xin lỗi, ta vừa rồi thất thần, không nghe ngươi nói cái gì, có thể nói lại một lần không?”

“được rồi, nể tình ngươi chịu nhận sai, ta sẽ nói lại một lần” Nhan Tiểu Sắc ra vẻ đại nhân đại lượng

“Cám ơn a.” sư tỷ thì cá tính, sư muội lại tinh quái, hắn cũng không lấy làm ngạc nhiên

“ngươi xem đóa hoa ở phía trước kia nở có đẹp không?

Cốc Lưu Phong nhìn vẻ mặt phấn chấn của nàng, có cảm giác mình bị đùa giỡn

“Sư tỷ phu, vẻ mặt của ngươi giống như là ta đang bắt nạt ngươi vậy đó” Nhan Tiểu Sắc lại hề hề chuyển đề tài.

Sự thật là thế mà, hắn rất tò mò không biết lúc nào nàng mới mệt mỏi hay có cảm giác nhàm chán vì từ lúc đi vào Nam Cung sơn trang đến giờ, nàng vẫn luôn trong tình trạng hưng phấn như thế.

“Ngươi hiểu lầm .” Tuy rằng hắn thật sự có loại ảo giác, tiểu nha đầu này dường như vì muốn xem diễn kịch mà đến.

“Ta mới sẽ không hiểu lầm.” Nàng khẳng định, này cũng quá tự tin đi?

“Ngươi vừa mới không phải hỏi ta sư tỉ ở lại kinh thành làm cái gì sao?”

“Ngươi sẽ nói cho ta biết ?”

Nhan Tiểu Sắc lại vui vẻ cười.

Cốc Lưu Phong đột nhiên cảm thấy có chút không ổn.

Quả nhiên, ngay sau đó, ngữ khí của nàng tràn ngập hưng phấn vì trò đùa của mình “ Ta không nói, bởi vì ta cũng không biết a”

Cốc Lưu Phong hoàn toàn không nói gì .

“Sư tỉ là như vậy, luôn thần thần bí bí .”

Vong Thu quả thật thường làm cho người ta cảm giác như vậy, cho nên Lưu Phong cũng không phản đối những lời này.

“Bất quá, sư tỉ để cho ngươi ở tại chỗ này chờ nàng, thực sự là quá yên tâm nha.”

Rõ ràng là có ẩn ý trong lời nói, hắn nhịn không được trừng mắt liếc nàng một cái.

“Sư tỷ ta rõ ràng là một đại mỹ nhân, vì sao mọi người đều nói nàng là nam nhân?” từ kinh thành đến Nam Cung sơn trang, nàng bị những lời đồn làm cho choáng váng đầu óc.

“Nàng nữ phẫn nam trang.”

“Gạt người, sư tỷ cũng không mặc quần áo nam nhân:, ít nhất là cho tới giờ nàng vẫn chưa thấy qua, đợi chút, lần trước hình như là mặc trang phục thái giám, như thái giám chắc không tính là nam nhân đi. Vì thế Nhan Tiểu Sắc khẳng định mình không có sai.

Cốc Lưu Phong bị những lời này của nàng dọa cho khiếp sợ, chưa bao giờ mặc quần áo nam nhân? Hay nên nói là ít mặc đồ nữ nhân mới đúng?

“Nhan cô nương –”

“Sư tỉ phu,” Nhan Tiểu Sắc bày ra bộ mặt nịnh nọt tươi cười “ngươi giống như sư tỷ, gọi ta là Tiểu Sắc thì được rồi”

Cốc Lưu Phong có một cảm giác kỳ quái, Nhan Tiểu Sắc vì sao muốn lấy lòng mình, nàng muốn điều gì từ hắn?

Quỷ dị! Hiện tại là cảm giác duy nhất của hắn.

“Tiểu Sắc” hắn hơi ngập ngừng, rồi lại tiếp “trên thực tế, người gặp qua sư tỷ ngươi mặc nữ trang rất ít”

“Ngươi gặp qua.” Này không phải hỏi câu, là khẳng định.

“Gặp qua.”

“Sư tỷ ta xinh đẹp phải không?” Nhan Tiểu Sắc đắc chí hỏi, mặt không khỏi vinh lên khiến Cốc Lưu Phong nhịn không được cười thành tiếng

“Ân.”

“Vậy ngươi có nghe nàng đánh đàn qua?”

Hắn giật mình. Đánh đàn?

“thì ra ngươi còn không có nghe qua a.” nhìn biểu tình của người nào đó, nàng dám chắc là như vậy.

“Nàng biết đánh đàn?”

“Biết nha, hơn nữa còn đàn rất khá, giống như mọi người vẫn thường nói cái gì mà dư âm còn văng vẳng bên tai ba ngày mà không dứt”, Nhan Tiểu Sắc nhớ lại

“Không nghĩ tới nàng còn có thể đánh đàn.” Hắn nói nhỏ, trong lòng có chút mất mát.

“Sư tỷ rất lợi hại, cho nên sư tỷ phu, ngươi nhất định phải cố lên”

“Cố lên?” Hắn sém chút nữa thì bị sặc .

“Ân.” Nàng t còn thật sự gật đầu,“Nhất định phải cố lên nga.”

Hắn cảm thấy của nàng biểu tình có điểm nghiêm túc, vì thế hỏi:“Vì sao?”

Lần này vẻ mặt của Nhan Tiểu Sắc lộ ra sự lo lắng, hai tay lần lượt thay đổi lắc lắc “ bở vì ta cùng sư phụ bốc quẻ kết quả đều giống nhau, quẹ tượng nhân duyên của sư tỷ rất kỳ quái”

“Kỳ quái?”

“Đúng, nếu bỏ qua sao hồng loan lần này, nàng sẽ sống cô độc suốt quãng đời còn lại”. Nàng cũng không hi vọng sư tỷ rơi vào tình cảnh đó, như vậy sư tỷ sẽ không vui mà sư tỷ không vui thì nàng cũng không vui. Cho nên hắn nhất định phải cố gắng, phải làm cho sư tỷ vui vẻ.

“Ta đã biết.”

“Ngươi sẽ cố lên sao?”

Hắn cười cười, ánh mắt nhìn về hướng kinh thành,“Ta chưa từng tính buông tay.”

“Thật sự?”

“Thật sự.”

“Sư tỉ phu, một lời đã định nga.”

Nhìn Nhan Tiểu Sắc trịnh trọng đến trước mặt mình muốn móc ngéo, Cốc Lưu Phong bật cười thành tiếng. Nha đầu này nhất định rất thích sư tỷ, sau đó khi Nhan Tiểu Sắc bắt đầu nghiêng người bỉu môi thì hắn cùng nàng móc ngón tay ước hẹn.

************

Hắn từng bị người tat reo trên hồ, rồi hạ xuống nước, hôm nay hắn đứng bên bờ hồ không tự chủ lại nhớ tới tình hình ngày đó, khóe miệng cong lên làm lộ rõ một cái lúm đồng tiền.

“Tiểu Sắc không gây họa chứ?”

Nghe được âm thanh thánh thót kia, hắn vui mừng quay đầu lại, ngây ngốc nhìn người mới tới

“Ngươi……”

Váy áo màu xanh, mái tóc dài chỉ cài một cây tram làm toát lên sự tao nhã, mặt mày xinh đẹp như tiên nữ giáng trần, làm cho tim hắn muốn ngừng đập. Nàng mặc nam trang đối với hắn vẫn là có lợi hơn, ít ra là tốt cho sức khỏe.

“Tiểu Sắc làm sao vậy?”

“Nàng không có việc gì.”

Vậy ngươi như thế nào một bộ ngốc xuẩn bộ dáng? Nàng lấy ánh mắt không tiếng động hỏi hắn.

“Ngươi làm sao có thể mặc nữ trang?”

Vong Thu trừng mắt hắn. Nàng là nữ nhân mặc nữ trang có cái gì tò mò quái ?

“Còn đổi sao?” Hắn hỏi có chút thật cẩn thận, không dám ôm quá lớn hy vọng, lại nhịn không được mong đợi.

Nàng cúi đầu nhìn nhìn trên người quần áo, nở nụ cười,“Ngươi nói đi?”

“Thay đổi đi.” Hắn hiện tại càng ngày càng không tin tưởng vào tự chủ của mình, tốt nhất là tìm biện pháp an toàn.

“Đổi?” Nàng kinh ngạc nhướng mày.

Hắn tranh đấu một lát, cuối cùng gật đầu. Hắn còn muốn duy trì hình tượng, hơn nữa hóa thành sắc ma, loại xúc động này đối với thân thể cũng không tốt lắm.

“Ta vì sao phải nghe ngươi ?”

Cốc Lưu Phong bắt đầu ở trong lòng kêu khổ, khiêu chiến với sự nhẫn nại của chính mình thực không phải chuyện làm cho người ta thấy hứng thú.

“Tiểu Sắc bảo tat hay nàng ta hướng nàng cáo từ”

“Đi rồi?”

“Thời điểm ta nhận được bồ câu đưa tin, nàng liền bỏ chạy như bị lửa đốt phía sau”, nghĩ đến tình cảnh Nhan Tiểu Sắc bỏ chạy lúc đó, hắn không nhịn được nở nụ cười.

Chạy trốn rất nhanh. Nhấp mím môi, Vong Thu không nói chuyện.

“Hiện tại chúng ta hồi Nam Cung sơn trang?”

Nàng lắc đầu.

“Đi chỗ nào?”

“Ngươi muốn cùng ta đi?” Nàng giống như đã biết còn giả đò hỏi.

Cốc Lưu Phong cũng không phải đèn cạn dầu, trêu tức nhìn nàng “ người khác đều gọi ta là sư tỷ phu, nếu ta không đi cùng ngươi thì coi sao được”

Vong Thu hừ một tiếng. Khó trách Tiểu Sắc lại bỏ chạy.

“Ngươi tức giận?”

Vong Thu xoay người bước đi, thầm hứa lần sau sẽ cho Tiểu Sắc đẹp mặt.

“Thu nhi –”

Nàng quay đầu nhìn hắn.

Cốc Lưu Phong bất vi sở động mỉm cười,“Tiểu Sắc nói ngươi chưa bao giờ mặc nam trang .”

“Phải không?”

“Ngươi để ta ở lại Nam Cung sơn trang không phải là sợ ta gặp chuyện không may sao?”, hoàn toàn không để ý đến biểu hiện xem thường của nàng, hắc cười đắc chí.

“Hừ!”

“chuyện ở kinh thành đã xử lý xong rồi sao?”

Vong Thu không ngừng bước chỉ từ tốn đáp “ ân”

“Sát thủ là kinh thành phái tới ?”

“Đúng.”

Cốc Lưu Phong không hỏi nữa, hắn đã đoán được đáp án, bì mật hoàng gia luôn luôn tràn ngập máu tanh cùng chết chóc.

Hai người yên lặng đi thật lâu.

“Thu nhi, làm người không nên mang quá nhiều tâm sự trong lòng sẽ làm cho mình không vui, sẽ có lúc phải suy sụp”

“Nhiều chuyện.”

“Bờ vai của ta luôn tình nguyện cho ngươi dựa vào, không cần khách khí”. Tình nguyện cho nàng mượn một đời một thế, thậm chí là đời đời kiếp kiếp, chỉ cần nàng muốn, hắn liền sẵn sàng.

“……”

“Cửa cung sâu như biển, từ nay về sau Tiêu lang là người qua đường”

Nàng dừng lại cước bộ, âm tình bất định nhìn hắn.

Cốc Lưu Phong cười đến sáng lạn, làm cho gương mặt vốn tuấn tú, nhã nhặn của hắn càng thêm mấy phần mị hoặc, phút chốc đến sát bên tai nàng “ cửa cung tường cao luôn làm người ta có chút kính sợ”

Bốn mắt nhìn nhau, hắn không lùi, nàng không tránh.

“Lại như thế nào?” Mềm nhẹ lại kiên định chất vấn.

“Trong chốn giang hồ vô câu vô thúc, tiêu dao tự tại”

“Nhân ở giang hồ, giống nhau thân bất do kỷ.”

Muốn thuyết phục nàng thật sự rất khó. Cốc Lưu Phong bất đắc dĩ thở dài, sau đó đột nhiên nắm lấy tay nàng, nhân đó xem mạch tượng mà hơi trầm xuống

“bị thương có nặng không?” Cốc Lưu Phong quan tâm hỏi.

Vong Thu trong mắt hiện lên kinh ngạc.

“Ngươi rất ít khi mặc nữ trang, lại không thích trang điểm nhưng hôm nay ngươi thật khác thường” lơ đãng ngửi được trên người nàng mùi thảo dược, hắn rốt cuộc hiểu được nguyên nhân ở đâu.

“Ta hẳn là nên cách ngươi xa một chút .” Nàng làm sao có thể đã quên đại phu đều có cái mũi rất thính, mùi son phấn có thể lừa người khác, nhưng khó mà qua được hắn.

“Bị thương ở chỗ nào”, hắn có chút nôn nóng hỏi, nếu không ngại vì không hợp lễ, hắn quả thật muốn cởi quần áo của nàng ra để kiểm tra.

Vong Thu kìm lòng không đậu lui hai bước, ánh mắt hắn dọa đến nàng ,“Không có việc gì.”

“Không có việc gì mà ngươi sẽ đổi trang lại còn trang điểm sao?” hắn bắt đầu đánh giá nơi ẩn nấp, bốn phía đều là cây cối cao to, phía trước cũng không có đường, chắc là an toàn.

“Đừng nghĩ.” Nàng trực tiếp cự tuyệt.

“Ta muốn nhìn thương thế của ngươi một chút” hắn lại rất kiên trì

“Không cần.” Nàng cũng thực kiên trì.“

Ta là đại phu.”

“Không cần.”

“Được rồi, tìm nơi ngủ trọ, ta sẽ giúp ngươi thay dược”

Vong Thu kìm lòng không đậu trừng lớn mắt. Đổi dược? Nàng bị hỏng đầu mới để cho hắn thay dược nha.

************

Quả thật, đầu của nàng thực sự đã bị hư, Vong Thu thở dài, ngay cả chút khí lực cũng không có.

Hai bên lưng trái phải đều bị thương, muốn băng bó miệng vết thương thì bất luận thế nào cũng phải cởi áo mới được, nhưng là…Có Cốc Lưu Phong – đại phu tối thiện lương, tối chịu khó bên người, nàng tin tưởng trên đời này chỉ có vài người là làm hắn không quan tâm, thực bất hạnh là nàng lại không ở trong số ít kia.

Nhìn thân thể tuyết trắng vốn không có tỳ vết xuất hiện hai vết thương xấu xí, tâm tình Cốc Lưu Phong rất khó chịu, hắn kìm nén tức giận quay đầu lại hỏi

“Là loại người nào?”

“Sát thủ.”

Đến lúc này mà nàng còn dùng cái giọng điệu thờ ơ, không quan tâm để nói chuyện, hắn thực không hiểu suy nghĩ của nàng.

“Trên binh khí có độc cho nên miệng vết thương của ngươi mới lâu lành”, hắn nhăn mày. Độc này có tới ít nhất mười ba loại độc tạo thành, Vong Thu có thể giữ được mạng cũng coi như là kỳ tích.

“Ta biết.”

“Ngươi biết?” Hắn nhịn không được dương cao giọng.

“Không từ thủ đoạn hoàn thành nhiệm vụ là sứ mệnh của sát thủ .”

Nói cho cùng nàng rất quen thuộc với tình huống và loại công việc này, Cốc Lưu Phong theo bản năn lắc đầu.

“Đây là nguyên nhân ngươi trở về tìm ta?”, hắn có chút buồn bực, nếu không phải trên người mang độc thương có phải nàng sẽ vĩnh viễn không về tìm hắn?

“Không phải.”

Tâm của hắn vì những lời này của nàng mà vui mừn nhảy nhót “ vậy vì sao?”

“Tiểu Sắc ở đây”, nếu không lo lắng cho nha đầu kia nói lung tung, nàng sẽ chờ sau khi bình phục mới trở lại.

Sự vui mừng biến mất, nàng thực sự biết cách đả thương tâm của nam nhân.

“Dược tốt nhất , ngươi đứng dậy, ta giúp ngươi băng bó.”

“Đi ra ngoài.” Để cho hắn xem miệng vết thương đã là cực hạn của nàng.

“miệng vết thương cần người khác giúp ngươi băng bó ”

“Đi ra ngoài.”

Trả lời của Cốc Lưu Phong chính là tay để trên đầu vai nàng, cảm giác trơn mềm làm cho tâm hắn rung động “ Thu nhi”

“Bỏ tay ra”

Một đôi môi đột ngột rơi xuống vai làm cho thân thể của nàng trong nháy mắt trở nên cứng ngắc.

Nụ hôn theo đầu vai lại dời lên phía vành tai, tay cũng không tự chủ hướng về phía trước ngực mềm mại của nàng.

“Dừng tay!” Lòng của nàng bỗng dưng không khống chế được, xoay người muốn đẩy hắn ra.

Không ngờ hành động này của nàng lại trùng hợp làm cho hắn tiện đà ngăn chặn nàng

“Nga.” Có người vì bị chạm đến vết thương mà mày liễu nhíu lại.

Dưới ánh nến, nhìn thấy khuôn mặt phù dung của nàng đỏ ửng, Cốc Lưu Phong không khỏi mỉm cười.

“Đứng lên.”

“Ngươi xác định?” Hắn đứng dậy, nàng có thể cảnh xuân tiết ra ngoài , cho dù cách vật liệu may mặc, hai luồng mềm mại trước ngực kia của nàng cũng làm cho tâm thần hắn xao động.

Tình thế tiến thoái lưỡng nan làm cho Vong Thu không nói nên lời, chỉ có thể xấu hổ trừng mắt nhìn nam nhân kia. Gậy ông đập lưng ông, đây chính là tình huống của nàng hiện tại, biết rõ đáp ứng cho hắn xem miệng vết thương sẽ xuất hiện tình cảnh làm cho người xấu hổ, vậy mà vẫn đồng ý. Giờ thì báo ứng đến rồi.

“Ta giúp ngươi băng bó” âm thanh hắn trở nên nghiêm túc trước nay chưa từng có, bởi vì hắn biết nếu không làm thế, hắn sẽ không tự chủ được.

“Được” nàng nói xong lời này cũng cảm thấy da đầu run lên, với tư thế này, hắn đứng dậy, cảnh xuân của nàng sẽ phơi bày hết ra ngoài a.

“Ta nhắm mắt lại.” Hắn nói được thì làm được, thật sự từ từ nhắm hai mắt theo trên người nàng bò lên.

Vong Thu nhẹ nhàng thở ra, nhưng là, nhìn tay hắn vòng ra phía sau người, một vòng lại một vòng giúp nàng băng vết thương, lòng của nàng giống như thuyền nhỏ đi trên biển, lúc chìm lúc nổi, càng giống gió thu đánh vào thân cây chuối là ngã vô số.

“Tốt lắm, ngươi hưu……” Cái kia “Tức” Tự hắn không có thể nói đi ra, bởi vì Vong Thu tay kéo lấy hắn vạt áo, ngăn cản hắn rời đi cước bộ.

Hắn nhìn nàng.

Nàng không có xoay người, chính là dật ra một trận than nhẹ.

“Ngươi……”

“Lưu lại đi.”

Tay hắn phút chốc nắm chặt của nàng, có chút không thể tin được lặp lại,“Lưu lại?”

Vong Thu không hiểu vì sao lúc này nàng đặc biệt thấy cô đơn, mong muốn có một cái ôm ấm áp để dựa vào? Trước kia cho dù rơi vào tình cảnh chết chóc, nàng cũng không có yếu ớt như vậy.

“Quên đi, ngươi vẫn là đi ra ngoài đi.” Thực không nên tới gặp hắn , hắn luôn dễ dàng làm cho nàng cảm thấy yếu ớt.

“Ngươi vừa nói cái gì? Ta không có nghe rõ ràng, kỳ quái, lỗ tai làm sao có thể nghe không rõ ràng lắm đâu?”

Nàng có chút không biết nên khóc hay cười nhìn hắn.

Nhìn đến nàng lấy quần áo trên giường muốn mặc vào, hắn lập tức tiến lên, đem kia kiện quần áo ném tới thật xa.

“Cốc Lưu Phong –”

“Ngươi làm cho ta lưu lại .” Hắn vô tội nhìn nàng.

Hiện tại Vong Thu thầm nghĩ làm một chuyện — chính là một chưởng đánh bay hắn.

“Đi ra ngoài.”

“Ngươi sẽ không là muốn không nhận trướng đi?”

“Như thế nào?”

Hắn cùng nàng mặt đối mặt, mắt đối mắt.

Ngọn nến trên bàn rốt cuộc cháy đến lúc cuối, trong phòng đột nhiên tối đen một mảnh.

“Nga……”

“Đụng tới miệng vết thương ?”

“……”

“Thu nhi.” Cùng với tiếng gọi ý loạn tình mê là âm thanh cởi bỏ quần áo

“……”

Tiếng thở dốc cùng tiếng rên rỉ trong phòng vang lên giữa đêm khuya yên tĩnh, có ngọn gió từ bên ngoài thổi vào làm màn che giường bay lên, thấp thoáng cảnh xuân dạt dào bên trong

“Ngươi rốt cuộc được không a?” Có người nhịn không được thở dài.

“Ngươi sẽ biết ta rốt cuộc được hay không .” Người nào đó cắn răng nói nhỏ. Hừ, chẳng những nghi ngờ tay nghề đại phu, còn giẫm đạp lên tự tôn nam nhân của hắn. Vì thế có người nào đó ngày hôm sau cơ hồ không xuống giường được.

Từ đó về sau, Vong Thu hiểu được một điều, nhất định không thể ở trên giường nghi ngờ nam nhân được hay không được.

Chương 7

Vào giữa trưa, trà lâu tử điếm cũng bớt huyên náo mà trên đường cũng không còn tiếng rao bán hàng, một chiếc xe ngựa dừng trước cửa tiểm điếm. Khi xa phu nhấc màn xe lên, người trên xe bước xuống, trong nháy mắt cả tiểu điếm như bừng sáng. Nam thì tao nhã, tuấn mỹ, trên người lại có khí chất ôn nhuận làm người khác tín nhiệm. Nữ thì xinh đẹp lại có khí chất như nắng thu ấm áp rơi xuống nhân gian. Người như thế dù đi đến đâu cũng dễ dàng hấp dẫn ánh nhìn của người khác.

Nhìn hai người rất xứng đôi, đến nỗi ai nhìn thấy cũng phải khen “ quả là một đôi kim đồng ngọc nữ trời đất tạo nên “

“Khách quan, xin mời vào bên trong. Người uống rượu hay là dùng cơm?”

“mang chút đồ chay nhẹ, rượu thì không cần”

“Xin khách quan chờ tiểu nhân một lát, trước xin mời hai vị uống trà, đồ ăn sẽ lập tức được mang ra” vừa nhìn đã biết là khách có thân phận không tầm thường, hầu hạ tốt chắc là sẽ có thưởng.

“Thu nhi, uống một ngụm trà cho thấm giọng đi.”

Vong Thu cũng không thèm để ý nam nhân bên cạnh, coi như không nghe thấy. Nhưng chén

trà đã lập tức đưa đến bên môi, rất có ý tứ nàng không uống thì sẽ không chịu ngừng lại. Vì thế nàng đành uống một ngụm lấy lệ, sau lại trừng to mắt nhìn người nào đó đem chỗ có son môi của nàng in trên chén mà uống một hơi cạn sạch.

Thì ra, nỗi khổ lớn nhất của nàng chính là nam nhân này nha, là kẻ có tên gọi Cốc Lưu Phong này. Bịnh tật, đao thương, thậm chí là cái chết cũng không làm nàng sờn lòng nhưng chỉ có hắn đã buộc nàng đầu hàng vô điều kiện.

Thế gian vạn vật tương sinh tương khắc, mà hắn là khắc tinh của nàng.

Lão bản khoảng hơn năm mươi tuổi nhìn đôi nam nữ mỉm cười, ai cũng có một thời tuổi trẻ mà. Cho dù chỉ có bốn món một canh đối với hai người cũng đã là quá nhiều, tửu điếm này tuy nhỏ nhưng món ăn lại rất tinh xảo, có đầy đủ sắc hương vị làm cho người ta thấy thèm.

Hắn giúp nàng gắp một chén đầy đồ ăn.

Vong Thu nhíu mày, nhìn chén cơm đầy đồ ăn

“Ngươi rất gầy, ngày sau còn phải để cho ngươi kiêng rượu”

Nàng như là lấy rượu làm cơm, eo nhỏ như nắm tay, ban đêm ôm nàng cảm thấy thư

Thông Tin
Lượt Xem : 2799
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN