--> Ly Hôn Rồi Yêu - game1s.com

Ly Hôn Rồi Yêu

i chiều Duy An mới tới phòng làm việc của tôi, dù sao hiện tại anh ta có rất nhiều chuyện phải làm. Vừa ngồi xuống nói được đôi câu, Đinh Đang bưng cà phê vào, thuận tiện báo tôi biết tình hình Tức Dạ.

“Em còn muốn đi thăm hắn?” Duy An khó hiểu hỏi.

“Dù sao cũng là đối tác, không đi ngược lại làm người khác cảm thấy chúng ta có vấn đề. Tiền thuốc thang và những những thứ khác khắc phục hậu quả đã giải quyết xong.” Những điều này là Minh gọi điện nói cho tôi biết. Bọn họ tự nhiên có phương thức giải quyết riêng của họ, cụ thể như thế nào tôi không muốn hỏi tới, càng không muốn can thiệp. Dù sao chẳng có quan hệ gì đến Diệp Thị, vào lúc này tôi càng cần phải đảm bảo hình tượng của Diệp Thị.

“Chuyện thế này, phái người ở bộ phận PR đi là được rồi. Em cần gì phải tự đi?”

“Không sao, chỉ là có vấn đề riêng em muốn biết đáp án.”

“Thứ người như vậy, em còn muốn nói chuyện gì……” Duy An tức giận nói to, nhưng rất nhanh ý thức được là đang ở công ty, “Anh đưa đem đi. Một mình em anh không yên tâm.”

Đến bệnh viện, Duy An kiên quyết muốn vào cùng, nhưng bị tôi cản lại.

“Đang là bệnh nhân, hắn còn có thể làm gì được. Vả lại nơi đây là bệnh viện, hắn không dám xằng bậy đâu.”

“Được rồi, anh ở lầu dưới chờ em, có chuyện thì gọi điện cho anh.” Cuối cùng Duy An đồng ý.

Tức Dạ ở phòng bệnh đơn, thấy tôi đi vào, hắn sửng sốt một chút.

“Hân Ngôn……. Cô đến rồi. Ngồi đi.”

Vốn muốn bảo hắn sửa cách gọi, nhưng nghĩ nghĩ một chút vẫn là thôi.

“Đã đỡ hơn chưa?” Tôi ngối xuống chiếc ghế cạnh giường hắn, cố gắng dùng giọng bĩnh tình hỏi.

“Đỡ hơn rồi……đại khái là vậy.” Vẻ lúng túng trên mặt hắn, rất nhanh biến thành bất đắc dĩ.

Bọn đàn em của Minh cũng thật là độc ác, đả thương bộ phận kia của hắn, không biết sau này chức năng có bị ảnh hưởng gì không.

“Tôi biết cô có vấn đề muốn hỏi tôi.” Ánh mắt hắn như nhìn thấu suy nghĩ của tôi, không hổ là đã học qua tâm lý học.

“Tại sao lại làm như vậy?” Thật ra tôi biết mặc kệ đáp án là gì, nhất định so với không biết càng thêm khổ sở, nhưng tôi vẫn muốn tìm hắn hỏi.

“Bởi vì tôi yêu cô.” Tức Dạ trả lời rất kiên định, làm tôi thấy buồn cười.

Lúc trước Vũ Minh cũng nói yêu tôi, cho nên bất chấp tất cả để chiếm được tôi. Anh vận dụng tất cả thủ đoạn có thể, biến Tần Bân thành người thực vật, khiến Diệp Thị trở thành một chi nhánh của Lâm Thị. Mà cha mẹ tôi vì đả kích lớn như vậy, uất ức mà chết.

Hiện giờ Tức Dạ lại nói, hắn là vì yêu tôi mới hạ thuốc mê tôi, để chiếm lấy thân thể tôi.

Logic của đàn ông thật buồn cười, thì ra yêu có thể trở thành lý do để không tiếc tổn thương một người cũng muốn chiếm được người đó.

“Tôi biết cô đang cười cái gì.” Hắn đột nhiên trở nên kích động, “Kỳ thật t

tôi còn một lý do: tiếp nhận công ty từ một người họ hàng xa, tôi mới tốt nghiệp mấy năm căn bản không có chỗ dựa gì, công ty có được danh tiếng như hôm nay tất cả đều là tôi liều mạng làm việc đổi lấy. Mà các người, nhờ vào gia thế của mình là có thể có được những thứ mà những người bình thường như chúng tôi cả đời cố gắng cũng không nhất định có được. Không công bằng!”

“Cho nên, muốn lừa gạt tình cảm của tôi, cho rằng có được tôi là Diệp Thị sẽ trở thành chỗ dựa?”

“Tôi không lừa gạt!”

“Ngài Tức à,” chẳng biết tại sao, đối mắt với khuôn mặt kích động đến đỏ bừng của hắn, tôi lại cực kỳ bình tĩnh, “Tình cảm không thể dùng để trao đổi.”

Nói xong, không đợi hắn đáp lại, tôi đã xoay người rời khỏi phòng bệnh.

Chương 11: Tụ tán

Vũ Minh

Hân Ngôn kiên cường hơn tôi dự đoán nhiều, ngủ dậy liền khôi phục bình tĩnh thường ngày, ít nhất em đã có ý quan tâm quan hệ giữa tôi và Ngải Tất.

Tiêu Tiêu tuy bị đánh, nhưng Hân Ngôn là phụ nữ chân yếu tay mềm, dù tức giận cách mấy sực lực cũng không bao nhiêu, hơn nữa lúc Tiêu Tiêu ngủ Ngải Tất và Tiểu Mộc đã thoa thuốc cho, sau khi tỉnh lại đã bớt sưng hơn phân nửa, hoàn toàn không còn gì đáng ngại.

Chẳng qua khi nó tỉnh lại, nhìn quanh phòng, thấy chỉ có tôi ngồi bên giường, hốc mắt lại đỏ lên.

“Tiêu Tiêu sao rồi? Còn chỗ nào không thoải mái không?”

Thấy vẻ mặt thấp thỏm bất an củaTiêu Tiêu, tôi đau lòng ôm nó vào lòng.

“Ba…. Hu hu…..” Vừa ngồi vào lòng tôi, Tiêu Tiêu lại khóc, “Ba…… Mẹ….. Có phải mẹ……… Không cần…..Tiêu Tiêu nữa không?”

“Sao vậy được? Mẹ thương Tiêu Tiêu như vậy, sao lại không cần?” Tôi vỗ vỗ lưng nó, dỗ.

“Nhưng……. Nhưng…. Mẹ…. Rất tức…. Rất tức giận….. Tiêu Tiêu…… làm chuyện xấu…… khiến mẹ…… không vui……. phải không ạ?” Bàn tay nhỏ bé siết chặt ống tay áo của tôi, xem ra vô cùng khẩn trương.

“Không đâu, tâm tình mẹ không tốt, nên mới nổi giận với Tiêu Tiêu thôi, bây giờ không sao rồi. Chờ khoảng hai ngày nữa, tâm tình mẹ tốt lên, tự nhiên mẹ sẽ đến thăm Tiêu Tiêu.” Tôi biết Tiêu Tiêu trưởng thành sớm hơn những đứa trẻ bình thường khác, nhưng có một số việc nếu tôi nói rõ, Tiêu Tiêu cũng không hiểu, như là chuyện đêm đó, không phải chuyện một đứa bé 5 tuổi có thể dễ dàng hiểu được.

“Thật ạ? Mẹ sẽ đến thăm Tiêu Tiêu? Không giận nữa ạ?” Nghe tôi nói, Tiêu Tiêu ngừng khóc, ngẩng đầu lên tràn đầy mong đợi nhìn tôi.

“Thật, mẹ sẽ nhanh chóng tới, không tức giận nữa.”

“Nhưng…… Mẹ có đánh…….. Đánh mông Tiêu Tiêu nữa không ạ?” Vừa nhắc tới việc này, tiếng của Tiêu Tiêu nhỏ lại, vô thức đưa tay xoa xoa cái mông nhỏ của mình.

Thấy hành động đáng yêu đó của Tiêu Tiêu, tôi không khỏi bật cười, “Tiêu Tiêu là bé trai, sao lại nhát gan như vậy? Cô giáo ở nhà trẻ có nói đàn ông con trai phải dũng cảm không thể sợ đau không? Hơn nữa mẹ là nữ sinh, nam sinh phải nhường nhịn nữ sinh, Tiêu Tiêu phải biết khoan dung, không thể bởi vì bị mẹ đánh, mà vẫn ghi nhớ trong lòng.”

Trẻ nhỏ quả nhiên dễ dụ, Tiêu Tiêu lập tức nở nụ cười, gật đầu liên tục nói: “Dạ, con biết rồi. Tiêu Tiêu là bé trai, Tiêu Tiêu không sợ.”

Kết thúc một ngày chủ nhật hỗn loạn, bảo Minh xử lý ổn thỏa chuyện của cái gã gọi là Tức Dạ, tôi trở lại làm việc.

Giờ cơm trưa ngày thứ tư, Lệ Nhã lại đến.

11h 30, lúc công ty đang nghỉ trưa, tôi nghiên cứu kế hoạch phòng phòng kế hoạch vừa đưa tới, nghĩ đọc cho xong để trước khi tan tầm bàn với bọn họ một lần nữa.

Có thể là nhân viên bên ngoài đi ăn hết rồi, Lệ Nhã cứ thế thẳng tiến vào phòng làm việc của tôi.

“Hi, tổng giám đốc Lâm thật là ông chủ mẫu mực, giờ này vẫn còn làm việc?”

“Lệ Nhã?” Tôi ngẩng đầu lên, “Sao đột nhiên em lại tới đây? Diệp Thị gặp phiền phức gì sao?”

Gã Tức Dạ đang đảm nhận kế hoạch tu sửa Điệp Thúy Viên, hắn bị thương chẳng lẽ ảnh hưởng đến tiến độ của hạng mục này?

“Sao có thể cứ ba ngày thì hai bữa gặp chuyện không may chứ? Nếu vậy Diệp Thị đóng cửa luôn cho rồi! Hôm nay em có việc ở gần đây, thuận tiện ghé qua. Không hoan nghênh em à?”

“Anh nào dám!”

“Vừa rồi lúc em vào thấy không còn ai hết, còn tưởng là không gặp được anh, xem ra gặp may rồi, đúng lúc nghỉ trưa, có muốn cùng đi……”

Lệ Nhã mới nói một nửa, cửa phòng đột nhiên xuất hiện một người – Ngải Tất.

Ngải Tất bưng hai hộp cơm đáng yêu tới trước bàn làm việc của tôi, “Tổng giám đốc, cơm trưa của ngài.”

Mở hộp cơm ra, bên trong là cơm, thịt và rau dưa được tạo hình rất dễ thương, trong hộp còn lại có hai khối sandwich.

Kỳ thực, từ trước tới giờ, ba bữa cơm của tôi đều không có quy luật, có lúc ngủ dậy trễ vội vàng đưa Tiêu Tiêu đến trường, liền không ăn sáng; có lúc bận việc đến sứt đầu mẻ trán, ngày đêm còn không phân biệt được, nói chi là nhớ ăn cơm.

Mà từ lúc đi Hạ Môn về, Ngải Tất bắt đầu chuẩn bị cho tôi những thứ này.

Tuy nói tài nấu nướng của Ngải Tất không phải quá tốt, bất quá lâu lâu ăn đồ ăn giản dị như vậy, cũng coi như một loại thể thể nghiệm.

Lệ Nhã nhìn hai hộp cơm, lại nhìn Ngải Tất một phen, làm bộ đành chịu nói: “Xem ra em tới chậm. Vốn định cùng anh ăn một bữa nói chuyện phiếm, nhưng hình như là quấy rầy thời gian ngọt ngào của hai người rồi!”

“À, nói gì vậy? Đây là Ngải Tất, mới đến công ty được hai tuần, làm thư ký thực tập, anh thấy cô ấy làm bữa trưa nhìn rất thú vị, nên mới đòi nếm thử.” Về chuyện của tôi và Ngải Tất, tôi có thể thẳng thắn với Hân Ngôn, nhưng đây là công ty, tôi không muốn lẫn lộn việc công và việc tư, “Hiếm lắm em mới có thời gian rảnh, đúng lúc giờ nghỉ trưa, anh mời em một bữa, thế nào?”

“Em đương nhiên không có vấn đề, chỉ là cô thư ký nhỏ của anh……” Lệ Nhã nhìn Ngải Tất.

Mặt Ngải Tất dần dần trắng bệch, im lặng bắt đầu thu lại hộp đồ ăn trên bàn.

Dù có chút không đành lòng, nhưng tôi không thể không tiếp tục nói: “Không sao, cô ấy mỗi ngày đều mang cơm đến công ty. Chúng ta đi thôi!”

Cầm áo khoác, tôi nhanh chóng đi ra ngoài, muốn sớm cách xa chỗ này.

Phụ nữ, đúng là sinh vật rất phiền phức.

Vừa ăn vừa tán gẫu với Lệ Nhã đến hơn 2 tiếng, lúc về lại công ty đã sớm bắt đầu giờ làm.

Đi ngang qua chỗ Ngải Tất, thấy Ngải Tất đang gõ tài liệu, hai hộp đồ ăn đã bị bỏ lại trong túi xách dưới bàn, nhìn kỹ, mắt Ngải Tất hình như có chút hồng hồng.

Con gái chính là như vậy, đa sầu đa cảm, không ốm mà rên.

Tôi bất đắc dĩ lắc đầu, thuận tay cầm cái túi dưới bàn lên.

“Tổng giám đốc Lâm…..” có lẽ là chìm trong tâm sự của mình, lúc này Ngải Tất mới phát hiện ra tôi, nhìn thấy thứ tôi đang cầm trong tay, nhất thời nghẹn lời.

“Ừ, vào trong đi!” Quơ quơ cái túi trong tay, tôi nói.

Đem cảm xúc vào trong công việc như vậy là không được, xem ra tôi cần nói chuyện với Ngải Tất.

Tôi ngồi vào bàn làm việc, mở hai hộp đồ ăn ra, lấy sandwich bắt đầu thưởng thức, Ngải Tất vẫn đứng yên không nói gì, cúi đầu, bàn tay cứ vặn xoắn vạt áo của mình.

“Ngải Tất, tôi có thể tiếp nhận ý tốt của cô. Nhưng cô nên nhớ, nơi đây là công ty, tôi không mong nhân viên của tôi luôn mang theo tình cảm cá nhân vào công việc.”

“Thật xin lỗi, tổng giám đốc Lâm.”

Ngải Tất vẫn cúi đầu như cũ, giọng run rẩy, làm như uất ức lại muốn khóc.

“Có mấy lời, ngày đó ở khách sạn tại Hạ Môn, tôi nghĩ tôi đã nói rất rõ ràng. Rất nhiều việc cô không nên nghĩ tới. Tôi rất coi trọng tài năng của cô, cho nên tôi hi vọng cô có thể tiếp tục cố gắng làm tốt công việc, có lẽ sau giờ làm chúng ta có thể là bạn bè cùng nhau nói chuyện phiếm uống rượu, nhưng những thứ này không thể lẫn lộn vào công việc, nếu không ảnh hưởng của nó không chỉ là quan hệ của tôi và cô không đâu.”

Tôi biết rõ kỳ thật lúc này tôi chỉ cần tùy tiện nói mấy lời dễ nghe, là có thể dỗ được Ngải Tất, nhưng nếu thật sự như vậy, tôi đúng là thằng khốn nạn rồi.

Tôi thà bị ghi hận là đồ đàn ông bội tình bạc nghĩa, còn hơn để Ngải Tất tiếp tục mơ mộng hão huyền.

“Tại sao……. Tại sao không thể…… Anh……. Anh…… đã nói yêu thích sức sống tuổi trẻ của tôi mà.” Nước mắt như dự đoán lại bắt đầu nhỏ giọt.

Tôi xoa xoa cái trán, nước mắt của phụ nữ……. Vĩnh viễn đều làm cho đàn ông đánh mất lập trường.

“Ngải Tất, cô rất đáng yêu, rất thông minh, làm người khác yêu thích, nhưng như vậy không có nghĩa là tôi sẽ yêu cô, hơn nữa tôi không phải là người thích hợp với cô.”

“Tại sao không thể yêu, tại sao không thích hợp? Tôi không tin!” Ngải Tất trở nên kích động, thậm chí bắt đầu nói không lựa lời, “Tôi nhớ anh đã nói, anh yêu cô ta, cô ta cũng từng là thư ký của anh, vậy tôi…….”

Tôi cắt ngang lời của Ngải Tất, “Cô bé lọ lẹm, không phải ai cũng có thể trở thành, ít nhất, cô sẽ không.”

Tôi không thích bất kỳ ai ở trước mặt tôi nhắc tới chuyện có liên quan đến Hân Ngôn, những lời đó chỉ là tôi thuận miệng nói ra, không ngờ lại làm Ngải Tất lầm tưởng, đó là cơ hội của mình.

“Tôi…….” Tôi lần nữa kiên trì vả lại không để chừa một chút lối thoát nào, rốt cuộc cũng khiến Ngải Tất nhận rõ thực tế, “Tôi rõ rồi, thật xin lỗi.” Ngải Tất lau nước mắt, xoay người đi.

“Ngải Tất…..” lúc Ngải Tất sắp mở cửa phòng, tôi gọi lại.

“Vâng?”

“Cô biết không? Ba của cô bé lọ lem, cũng là quý tộc……”

Hân Ngôn:

Việc hợp tác với Lệ Trạch, vì chuyện Tức Dạ không thể không dừng lại. Duy An lập tức giành lấy việc đi kiếm một công ty khác. Công việc cụ thể tôi không ra mặt, mà giao toàn bộ cho Duy An. Liên quan đến chuyên môn có thể tìm Lưu Chính thảo luận, hai người này luôn kiềm chế lẫn nhau, xem như tương đối yên tâm.

Tôi rất tán thưởng phong cách xử lý mọi chuyện của Duy An, mặc kệ là nguyên nhân gì, không quản gấp hay không, anh ta đều sẽ để lại một con đường lui, chuẩn bị cho bấy kỳ tình huống nào. Điểm này khác hẳn Vũ Minh, anh thích được ăn cả ngã về không, rất quyết đoán. Có lẽ, Duy An là kiểu người từ từ mà chắc, còn Vũ Minh là kiểu người có thể dễ dàng thành công trong một thời gian ngắn.

Thức dậy rất sớm, nhìn thời gian còn có thể ngủ tiếp 1 tiếng nữa. Chẳng biết sao, chợt nghĩ đến hôm nay là thứ 6.

Thứ 6, vừa nghỉ tới phải một mình vượt qua cuối tuần, liền cảm thấy phiền chán. Xoay tới xoay lui vẫn không cách nào ngủ được nữa, dứt khoát thức dậy.

Vệ sinh cá nhân xong xuống lầu, Tiểu Mộc cũng vừa thức dậy, còn chưa kịp làm bữa sáng. Tôi đột nhiên nổi hứng, muốn làm cùng, chỉ là sau nửa giờ, trứng chiên bánh mì gì cũng bị cháy đen rồi. Lắc đầu tự giễu, giao phòng bếp lại cho Tiểu Mộc, xem ra tôi thực sự không có khiếu làm mấy việc này.

Rời nhà sớm, trên đường còn ít xe. Tôi nỗ lực làm mình tập trung lái xe, không nghĩ đến chuyện của Tiêu Tiêu.

Không ngờ mới chạy được gần 10 phút, đột nhiên một tiếng “Bùm” vang lên, xe nghiêng rõ về bên trái, phát ra tiếng “Xình xịch”.

Bể bánh! Não chợt trống rỗng, may mắn lý trí nhanh chóng quay trở lại. Tôi buông chân ga, cầm chặt tay lái, cố gắng khống chế phương hướng, xe rốt cuộc từ từ chậm lại rồi dừng ở ven đường.

Xuống xe nhìn thử, bánh trước trái đã bị bể, tôi gọi điện thoại cho Đinh Đang, nhờ cô gọi người xử lý, ngoài ra chạy đến đây đón tôi.

Trong điện thoại Đinh Đang kích động rối tinh rối mù, tôi nói: xe không có lật, tôi không sao ngoại trừ bánh trước táibị bể, còn lại tất cả đều rất tốt. Nói nửa ngày, Đinh Đang mới bình tĩnh lại, ước chừng 20 phút sau thì tới.

Nói chuyện điện thoại xong, ngồi vào xe, tôi vô lực gục trên tay lái, thật muốn khóc. Thì ra tôi không hề kiên cường như mình vẫn tưởng, hiện tại tôi rất sợ, không dám nghĩ nếu vừa rồi mình xử lý không tốt thì sẽ ra sao. Nhớ lại tai nạn xe cộ năm đó biến Tần Bần thành người thực vật, tôi cảm thấy lạnh cả sống lưng.

Ngoài cửa xe có người gõ nhẹ hai cái, ngẩng đầu phát hiện là cảnh sát, tôi hạ cửa xe xuống, người bên ngoài gật đầu chào, hỏi: “Cô không sao chứ, từ camera quan sát chúng tôi thấy chiếc xe này dừng lại một lúc lâu rồi, xin hỏi có cần giúp gì không?”

“Bánh xe bị bể, còn lại vẫn ổn. Bạn tôi lập tức tới liền.”

“À.” Anh ta lùi một bước nhìn bánh xe, rồi nói: “Xin lỗi, xin cho tôi xem bằng lái xe?”

“Vâng.” Tôi đưa bằng lái ra. Có lẽ vừa rồi căng thẳng quá, móng tay bấm đỏ cả lòng bàn tay.

“Thì ra là cô Diệp Hân Ngôn. Tôi đã thấy cô trong tivi…….” Anh cảnh sát này bắt đầu hết sức nhiệt tình bắt chuyện với tôi, một hồi nói tôi xử lý tình huống rất tốt, một hồi nói danh tiếng Diệp Thị vang dội như thế nào. Tôi thật sự không hiểu, tôi cũng không phải minh tinh gì hết, chỉ là có một công ty thôi, sao anh ta phải kích động như vậy?

Cũng may Đinh Đang kịp thời chạy tới, giúp tôi giải vây. Thấy tôi không bị gì, Đinh Đang lộ ra nụ cười ngọt ngào. Không lâu lắm xe tải cũng đến, chuyện còn lại liền giao cho gara sửa chữa.

Đang trên đường đến công ty, điện thoại đổ chuông, là Vũ Minh.

“Hân Ngôn, em…… Vẫn ổn chứ?”

“À? Tôi rất khỏe.” Chẳng hiểu sao đột nhiên anh lại gọi cho tôi.

“Đang lái xe sao?”

“Không, Đinh Đang lái. Chúng tôi đang đến công ty.”

“Vậy xe em đâu? Em thật không sao chứ?”

“Không sao, vừa rồi xe bị bể bánh, bây giờ đã đưa tới gara sửa rồi.”

“Cái gì? Bể bánh?” Anh lập tức khẩn trương, hỏi liên tục, “Bánh trước hay bánh sau? Em có sao không?”

“Bánh trước trái. Bất quá tôi thật không sao, xe cũng không hư hỏng gì khác. Tốc độ xe không nhanh, lúc ấy trên đường cũng không nhiều xe. Vừa rồi cảnh sát còn khen tôi xử lý tình huống tốt đó.” Không biết tại sao, tôi lại nói với anh những điều này. Xuất phát từ thói quen, hoặc không muốn anh lo lắng, mà cũng có thể là cả hai.

“Em không sao là tốt rồi.” Hình như anh thở phào nhẹ nhõm, “Bây giờ trời còn lạnh, sao đột nhiên bị bể bánh? Trước khi đi em có kiểm tra chưa? Có phải là có người…..”

“Anh đừng nghĩ nhiều như vậy. Đại khái chỉ là ngoài ý muốn thôi. Tôi sẽ xử lý tốt. Yên tâm đi.” Mặc dù biết anh là đang lo cho an toàn của tôi, nhưng tôi vẫn cắt ngang.

“Vậy được rồi, cẩn thận.” Nghe giọng anh, hình như còn có chút lo lắng, “À, đúng rồi, cuối tuần này, Tiêu Tiêu sẽ qua đó với em. Làm hòa với Tiêu Tiêu đi.”

“Được, tôi biết rồi, tan tầm tôi sẽ đến nhà trẻ đón Tiêu Tiêu.”

Vừa mới cúp điện thoại, Duy An đã gọi tới hỏi tôi thế nào. Tôi nói tôi rất khỏe, xe đã đi sửa, không hư hỏng gì. Anh ta lại hỏi, vừa rồi nói chuyện với ai mà máy bận, gọi cả nửa ngày vẫn không được. Tôi trả lời là Vũ Minh, sau đó đầu kia điện thoại trầm mặc một hồi.

“Không có gì cả, chỉ là gọi tới báo cho em biết chiều nay đi đón Tiêu Tiêu. Em sắp đến công ty rồi, có gì gặp mặt nói tiếp.”

Duy An “Ừ” một tiếng, cúp điện thoại.

Gara gọi tới báo, có người yêu cầu phải kiểm tra bảo trì xe toàn diện, Đinh Đang vẻ mặt xin lỗi nói hôm nay chưa đem xe lại được. Chắc là Vũ Minh rồi,xem chừng là lo lắng tôi bị người hại.

Lệ Nhã lại đề nghị đưa tôi đến nhà trẻ đón Tiêu Tiêu, có lẽ là vì chuyện Ngải Tất, lần này tôi không từ chối.

“Phụ nữ, nói cho cùng không giống đàn ông, trừ sự nghiệp còn phải có một người để yêu, một mái nhà để che gió tránh mưa.” Cách nhà trẻ Tiêu Tiêu một đoạn, trên đường từng tốp từng tốp học sinh tiểu học tan học đi về. Lệ Nhã nhìn những đứa trẻ đó, đột nhiên nói một câu.

“Cô cũng không còn nhỏ nữa, nên nghĩ đến chuyện này đi.” Tôi thuận miệng nói xong, chợt nhớ đến quan hệ của Lệ Nhã và Vũ Minh, vội nghiêng đầu nhìn, thấy vẻ mặt Lệ Nhã vẫn rất bình tình và hờ hững.

“Thật xin lỗi. Ý tôi là…….. À, cô, vẫn thích anh ta sao?”

“Tôi yêu anh ấy, vẫn luôn yêu.” Lệ Nhã thắng xe, dừng ở ven đường, “Thật xin lỗi, tôi biết ngày trước tôi không có tư cách yêu anh ấy, sau khi anh ấy kết hôn càng không nên yêu. Nhưng thật sự tôi không khống chế đượctình cảm của mình. Tôi cho là liều mạng làm việc là có thể quên, nhưng không được, thật xin lỗi, thật xin lỗi. Tôi không cố ý………”

Tôi không ngờ cô ta sẽ khóc, ngay trước mặt tình địch. Tôi không thích ở trước mặt người khác biểu hiện mình yếu ớt, cho dù là trước mặt người tôi yêu và con, nhưng Lệ Nhã lại có thể.

“Lệ Nhã, nếu như cô thật lòng thương anh ta, anh ta cũng nguyện ý yêu cô như yêu một người vợ, tôi hi vọng hai người có thể ở bên nhau.” Buông tay cũng là một phương thức yêu.

Lúc đầu nếu tôi không ngu ngốc muốn chứng minh năng lực của mình, xin vào công ty của Vũ Minh, nếu như tôi không xông vào cuộc sống của Vũ Minh, nếu vậy đã không có cục diện ngày hôm nay rồi.

“Anh ấy đã có Ngải Tất, cô không biết đấy thôi.” Lệ Nhã thở dài, “Chính là cô thư ký hiện tại.”

“Ngải Tất?” Nhớ lại những lời ngày đó của Vũ Minh, tôi không biết phải đáp lại Lệ Nhã thế nào.

Im lặng một lúc, Lệ Nhã tiếp tục lái xe.

Chúng tôi đến hơi trễ, phần lớn các bé đã được người nhà đón về. Lệ Nhã chạy xe thẳng đến cửa nhà trẻ, vừa dừng lại, đã thấy Tiêu Tiêu từ cửa chạy như bay tới.

“Mẹ…..” Tiêu Tiêu nhào vào lòng tôi, “Mẹ, Tiêu Tiêu nghĩ là mẹ không tới, mẹ không cần Tiêu Tiêu nữa rồi.”

“Bé ngốc, sao mẹ lại không cần Tiêu Tiêu chứ?”

“Dì Ngải Tất nói, mẹ đánh Tiêu Tiêu, nhất định là không thích Tiêu Tiêu, cho nên không quan tâm Tiêu Tiêu nữa.” Tiêu Tiêu sợ hãi nhìn tôi, còn nói, “Sau này Tiêu Tiêu có làm gì sai, mẹ cứ đánh mông của Tiêu Tiêu, ngàn vạn lần đừng….. Không cần Tiêu Tiêu nữa nha.” Nói xong, nước mắt bắt đầu rơi.

Lại là Ngải Tất, thật không biết cô ta đã nói những gì với Tiêu Tiêu!

“Tiêu Tiêu ngoan, chỉ cần về sau con nghe lời, mẹ sẽ không đánh con. Mặc kệ sau này phát sinh chuyện gì, ba mẹ cũng sẽ không không cần Tiêu Tiêu, biết không?” Tôi vuốt vuốt cái đầu nhỏ của nói, dịu dàng an ủi.

“Dạ.” Tiêu Tiêu lập tức cười rộ lên.

Đến cửa nhà, Tiêu Tiêu lễ phép chào tạm biệt Lệ Nhã. Lệ Nhã cười nói với tôi: “Giám đốc Duy nói, nếu cô muốn dùng xe, cứ gọi anh ta.”

Duy An? Sao anh ta lại nhờ Lệ Nhã chuyển lời giùm?

“Tôi biết rồi, gửi lời cảm ơn của tôi đến anh ấy giùm.”

Tuần này tôi giúp Tiêu Tiêu chuẩn bị sinh nhật sắp tới của nó. Đối với trẻ con mà nói, sinh nhật là ngày còn quan trọng hơn cả ngày tết.

Tiêu Tiêu muốn tổ chức sinh nhật ở nhà. Tôi không thuê người đến trang trí,mà tự mình làm. Thứ nhất là không muốn quá xa hoa, thứ hai tôi cũng muốn rèn luyện năng lực cho Tiêu Tiêu, xem thử đến tột cùng nó có bao nhiêu bản lĩnh.

Tối thứ 6, Tiêu Tiêu cứ ở trong phòng miết, đến giờ cơm cũng không để ý. Chiều thứ 7, nó đột nhiên đưa tôi một bản đánh máy kế hoạch tiệc sinh nhật, để tôi cho ý kiến.

Mở ra xem, ngoại trừ một ít lỗi chính tả, từ thời gian buổi tiệc, mời khách, những thứ cần thiết đều có đủ cả, còn tự tay vẽ sơ đồ bố trí phòng khách. Nhìn bộ dáng ra vẻ người lớn của Tiêu Tiêu, tôi ráng nhịn cười, nghiêm túc thảo luận chi tiết với nó, hơn nữa quyết định lần sau tới đây, phải mua hết các thứ cần thiết đã ghi ra về.

Chiều chủ nhật, đưa Tiêu Tiêu về nhà Vũ Minh, đến cửa, Tiêu Tiêu cứ nhất định kéo tôi vào nhà, nói có chuyện gấp muốn tuyên bố trước mặt ba mẹ.

Vốn vì tránh xấu hổ, tôi không tính vào gặp mặt anh, nhưng Tiêu Tiêu nhất quyết không chịu, cứ kéo tôi vào nhà.

Đúng lúc Vũ Minh có ở nhà, Tiêu Tiêu thấy anh, lập tức một bên kéo tay tôi, một bên kéo tay Vũ Minh, rồi đột nhiên nói lớn: “Ba mẹ, Tiêu Tiêu có một nguyện vọng sinh nhật muốn tuyên bố.”

“Tiêu Tiêu, nguyện vọng sinh nhật phải đợi đến ngày sinh nhật, ước dưới ánh nến mới linh.” Vũ Minh nói với Tiêu Tiêu.

“Không ạ, bây giờ không nói, ngày sinh nhật sẽ rất khó thực hiện.” Tiêu Tiêu cố chấp lắc đầu.

“Nói đi, nguyện vọng gì?” Không biết nó có ý tưởng quỷ quái gì đây.

“Nguyện vọng của con là……. Con muốn ba mẹ cùng tham gia tiệc sinh nhật của con!”

Chương 12: Chuyện xưa

Vũ Minh

Sáng sớm thứ 6, không biết sao từ lúc thức dậy tôi liền bắt đầu tâm thần không yên, có dự cảm không lành.

Đưa Tiêu Tiêu tới nhà trẻ xong, tôi nhanh chóng chạy tới công ty, trong vòng chưa đầy 10 phút.

Ở công ty, tất cả đều bình thường, công việc đều tiến hành đầu vào đó, nhưng tôi vẫn không thể bình tĩnhlại

Không bao lâu, di động đổ chuông, là Lệ Nhã.

“Lệ Nhã, chuyện gì?” Lệ Nhã không bao giờ vì chuyện lông gà vỏ tỏi mà gọi cho tôi, chắc là có chuyện quan trọng.

“Vũ Minh, có chuyện em nghĩ nên nói cho anh biết một tiếng. Hân Ngôn hình như đã xảy ra chuyện.”

“Em nói gì? Chuyện gì?” Trong điện thoại Lệ Nhã cứ một bộ muốn nói lại thôi, làm tim tôi như muốn vọt lên tận cổ họng.

“Anh đừng gấp, hẳn là cũng không quá nghiêm trọng. Vừa rồi em đi ngang qua phòng làm việc của Hân Ngôn, nghe Đinh Đang nói chuyện điện thoại nênmới biết được. Hình như Hân Ngôn đang trên đường tới công ty thì gặp sự cố, hiện giờ Đinh Đang qua đón cô ấy rồi. Em sợ ngộ nhỡ có gì phiền phức, nên nói trước với anh thì tốt hơn.”

“Được, anh biết rồi, cámơn em.”

Mặc kệ nói thế nào, Lệ Nhã quen biết tôi đã lâu, hiểu rõ tôi nhất, cũng là bạn bè và trợ thủ thân thiết nhất.

Lệ Nhã biết rõ tính tôi, tôi không thíc bất kỳ chuyện gì mà không được chuẩn bị trước, càng ghét nhất là không nắm trong tay mọi chuyện đang diễn ra, vì vậy toàn bộ tin tức quan trọng Lệ Nhã sẽ báo cho tôi trước tiên.

Cúp cuộc gọi của Lệ Nhã, tôi không chần chờ vội bấm số của Hân Ngôn.

Không biết là chuyện gì, hi vọng khôngphải là sự cố giao thông.

Nhà Hân Ngôn giàu có, từ nhỏ đến trường đều có tài xế đưa đón, cho dù sau khi lên đại học, cũng chưa từng tự mình lái xe.

Còn nhớ lúc mới quen, Hân Ngôn thực tập trong công ty tôi, vừa thi bằng lái xong, hưng phấn muốn chở mọi người hóng gió, ngay cả tôi – người em ghét nhất, ông chủ máy móc, không có lương tâm – mà cũng có được vinh dự khủng khiếp đó.

Chỉ là vui vẻ thích thú như vậy, chỉ chưa tới thời gian nửa năm liền biến thành hư ảo.

Khi đó kết thân với Diệp Thị thật bại, Hân Ngôn tình nguyện buông tha tất cả cũng phải ở bên mối tình đầu đã yêu nhiều năm – Tần Bân, mà kế hoạch muốn tìm một rể quý hỗ trợ con gái duy nhất của mình chống đỡ Diệp Thị cũng hoàn toàn bị hủy.

Có lẽ là lòng tự ái đàn ông thúc giục, hoặc giả là tôi không thể tiếp nhận được cô gái nhỏ không biết trời cao đất rộng lại quyết một lòng với một chàng trai trẻ luận về học thức, tướng mạo, gia thế đều không xuất sắc, mà từ trước tới giờ em đều xem tôi là một cấp trên xấu xa, đầy bụng ý xấu.

Vì vậy, tôi bắt đầu thu mua Diệp Thị, chờ đợi đến ngày cô gái tâm cao khí ngạo đó cúi đầu với tôi, cho đến ngày đó……

Tôi còn nhớ rất rõ đó là vào ngày thứ 2 tuần lễ đầu tiên của tháng 4, 6 năm trước, vừa mới vào công ty chuẩn bị làm việc thì bị một số gọi lạ quấy rầy.

Người gọi là Tần Bân, nói có việc liên quan đến Hân Ngôn và Diệp Thị muốn nói với tôi, hẹn gặp tôi ở quán cà phê gần công ty.

Tôi vốn không muốnđi, dù gì ở một mức độ nào đó tôi và Tần Bân cũng là tình địch, nhưng thái độ thành khẩn của Tần Bần làm tôi dao động.

****************************************************

……..

“Tôi yêu Hân Ngôn.”

………….

“Tôi nguyện ý vì cô ấylàm bất cứ chuyện gì.”

………

“Hi vọng anh có thể thành toàn cho chúng tôi, cũng bỏ qua cho Diệp Thị……..”

………..

****************************************************

Đến nay, đây là những câu tôi còn nhớ trong số những lời Tần Bân đã nói ngàyđó.

Nói thật, tôi từng không có bất kỳ thiện cảm nào với chàng trai trẻ quá mức bình thường này, nhưng ánh mắt kiên nghị của cậu ngày đó làm tôi thỏa hiệp.

Tôi chưa bao giờ thấy loạiánh mắt đó, khi cậu nhắc tới Hân Ngôn, trong mắt dường như phát ra ánh sáng rực rỡ.

Hoặc là, khi đó còn tuổi trẻ bồng bột phóng túng bất kham tôi căn bản không thể hiểu được cái gọi là yêu của cậu với Hân Ngôn, nhưng lại bị cái gọi là thâm tình, thứ mà tôi chưa bao giờ hiểu nổi, đả động.

Ra khỏi quán cà phê, tôi và Tần Bân đứngở đầu phố bắt tay nói tạm biệt, vốn tưởng mọichuyện sẽ kết thúc như vậy, không ngờ……..

Một chiếc ô tô mất khống chế ngay lúc này lao tới chỗ hai người chúng tôi.

Lúc đó tôi đang đứng phía ngoài, còn chưa kịp phản ứng, Tần Bân đã đẩy tôi ra.

Bên tai là tiếng thủy tinh vỡ tan tành, tiếng xe thắng gấp, tiếng người chung quanh thét chói tai…. Còn nữa, xuyên qua cửa xe, tôi thấy rõ ràng, Hân Ngôn đang ở bên kia đường, từ từ ngã xuống.

Cuối cùng, quanh quẩn bêntaitôi, là lời của Tần Bân, lúc này đang nằm trong vũng máu không ngừng lập lại một câu: “Xin thay tôi chăm sóc Hân Ngôn……”

Sau đó Tần Bân trở thành người thực vật, tài xe gây tai nạn hôm đó thừa dịp hỗn loạn đã bỏ chạy mất, về sau điều tra, chiếc xe gây tai nạn cũng là xe trộm.

Hân Ngôn bị ám ảnh, một khoảng thời gian dài sau đó, đứng nói là lái, thậm chí chỉ cần ngồi xe là em đã rất sợ hãi.

Thực ra, tôi đã từng hoài nghi tai nạn này không phải là vô tình, nhưng người mà kẻ chủ mưu muốn hại, cũng không phải là Tần Bân.

Chântướng của việc này, cho đến 4 năm sau, lúc ở trong tù, quen biết và tiếp nhận bang phái của Vinh ca, tôi mới biết được.

Mà tôi, cũng ở cái ngày biết được sự thật đã quyết định, sự thật này sẽ vĩnh viễn là bí mật…….

Biết được chỉ là xe bị bể bánh, tôi cũng yên tâm, nhưng vì lý do anh toàn, tôi vẫn kiên trì muốn đem xe Hân Ngôn đi kiểm tra toàn diện, phòng ngừa tình huống ngoài ý muốn.

Chiều chủ

nhật, Hân Ngôn đưa Tiêu Tiêu về, sau việc Tức Dạ, hôm nay chúng tôi mới gặp lại.

Trong phòng khách, không đợi tôi và Hân Ngôn chào nhau, Tiêu Tiêu đã lôi Hân Ngôn chạy đến bên cạnh tôi, lại kéo tay tôi nói: “Ba mẹ, Tiêu Tiêu có một nguyện vọng sinh nhật muốn tuyên bố.”

“Nói đi, nguyện vọng gì?” Không biết có phải lại muốn đồ chơi mới gì không.

“Nguyện vọng của con là……. Con muốn ba mẹ cùng tham gia tiệc sinh nhật của con!”

“Hả?….” nguyện vọng của Tiêu Tiêu cũng không ngoài dự liệu của tôi, trẻ con mà, luôn hi vọng ba mẹ có thể ăn mừng sinh nhật với mình, chẳng qua từ trước tới giờ tôi luôn chủ trương không thể cưng chiều con cái vô điều kiện, cố ý gây khó khăn hỏi, “Tiêu Tiêu, còn nhớ lần trước ba nói, con phải tự làm kế hoạch tiệc sinh nhật không?”

Một tuần trước, Tiêu Tiêu đã nói sinh nhật muốn làm tiệc ở nhà, mời tất cả bạn bè ở nhà trẻ tới chơi, hơn nữa không cho quá nhiều người lớn tham gia.

Lúc đó tôi chọc nó nói, nếu muốn có một bữa tiệc sinh nhật của riêng mình, thì phải tự mình bố trí. Bao gồm địa điểm, số người tham gia, thức ăn, đồ chơi….. Nếu như Tiêu Tiêu có thể làm được một bản kế hoạch kỹ càng, như vậy tôi đồng ý cho nó toàn quyền phụ trách, đều làm theo yêu cầu của nó.

“Dạ, ba, kế hoạch đã viết xong rồi!”

Tiêu Tiêu móc ra một tập tài liệu từ trong ba lô nhỏ, trịnh trọng đưa cho tôi.

Đọc qua, mặc dù có nhiều chữ viết sai, câu văn không đúng ngữ pháp, nhưng coi như là một bản kế hoạch rất đầy đủ, cặn kẽ.

Tôi ngẩng đầu nhìn Hân Ngôn, xem ra, Tiêu Tiêu chẳng những tưởng là thật, mà còn tìm được một trợ thủ thật giỏi.

“Đừng nhìn tôi, kế hoạch này là Tiêu Tiêu tự viết, tôi chỉ góp ý một chút thôi.”

Hân Ngôn tựa như hiểu ý tôi, giải thích.

“Thật sao?” Năng lực của Tiêu Tiêu lại một lần nữa khiến tôi kinh ngạc, đứa nhỏ này, tương lại không thể tưởng được.

Tôi ôm Tiêu Tiêu lên, nghiêm túc hỏi: “Tiêu Tiêu, nói cho ba, kế hoạch này thật là con tự viết, mẹ không giúp chứ?”

“Tất nhiên ạ!” Tiêu Tiêu đắc ý vỗ ngực mình, “Ba đã nói, con trai phải tự lập, như vậy mới có thể bảo vệ được người quan trọng nhất của mình, Tiêu Tiêu là con trai, chuyện của mình tất nhiên phải tự mình hoàn thành, như vậy tương lai mới bảo vệ được mẹ không bị kẻ xấu khi dễ.”

Đứa nhỏ này…….

Tôi và Hân Ngôn không hẹn mà nhìn nhau cười một tiếng.

Sau đó Tiêu Tiêu được thím Quy dẫn lên lầu tắm rửa thay quần áo, Hân Ngôn bỗng nhiên nói có chuyện muốn nói với tôi một chút.

“Vũ Minh, gần đây anh vẫn ở chung một chỗ với cô Ngải Tất đó sao?”

Câu đầu tiên đã đi thẳng vào vấn đề, làm tôi hơi bất ngờ, từ lúc nào thì Hân Ngôn có tâm tư quan tâm cuộc sống riêng của tôi rồi?

“Hân Ngôn, em không cảm thấy là gần đây em quản quá nhiều chuyện sao?”

“Lần trước là Lệ Nhã, mới có mấy ngày lại có một Ngải Tất, Vũ Minh, anh không thể chú ý tác phong của anh một chút sao?” Em cố gắng dùng giọng bình tĩnh nói, nhưng bàn tay đang siết chặt tay vịn ghế sa lon đã bán đứng em.

“Hai bên đều tình nguyện, có gì phải chú ý? Hơn nữa việc này thì liên quan gì đến em chứ?”

Tôi nhấn mạnh từng từ, vạch rõ thân phận hiện nay của em.

“Anh…..” Dường như bị tôi chọc giận, em dừng lại mấy giây để bình tâm lại mới nói tiếp, “Lâm Vũ Minh, anh làm gì dĩ nhiên không liên quan đến tôi, nhưng anh có thể đừng đem những chuyện lộn xộn này kéo về nhà không? Như vậy sẽ ảnh hưởng tới sự trưởng thành của Tiêu Tiêu bao nhiêu? Anh có biết hay không, hôm trước Tiêu Tiêu nói với tôi, Ngải Tất…….”

“Ngải Tất? Cô ta nói gì với Tiêu Tiêu?” Ngải Tất chỉ tiếp xúc với Tiêu Tiêu có mấy giờ vào cái ngày từ Hạ Môn trở về, không biết đã gây ra chuyện gì rồi?

“Thôi, không có gì.” Hân Ngôn lắc đầu một cái, một bộ không muốn nhắc lại, “Tóm lại, tôi không hi vọng Tiêu Tiêu trưởng thành trong một hoàn cảnh không lành mạnh, nếu không tôi tình nguyện buông tha Diệp Thị, cũng sẽ bằng mọi giá đoạt lại Tiêu Tiêu!”

“Yên tâm, Tiêu Tiêu là con trai duy nhất của tôi, tôi hiểu ý em. Chuyện Ngải Tất không nghiêm trọng như em nghĩ đâu, nhưng nếu em thật để ý, ngày mai tôi để cô ta đi là được.”

Nghĩ kỹ, một đêm kia với Ngải Tất, quả thực không có trong tính toán của tôi, hơn nữa, cô gái kia quả thật là bị tình cảm làm mê muội rồi.

Gần đầy trong công ty, không ít người hình như đã nhận ra Ngải Tất có tình cảm với tôi, còn tôi vẫn cứ mập mờ không rõ, thậm chí không biết từ đâu truyền ra lời đồn, làm không ít nhân viên nữ bắt đầu chèn ép Ngải Tất.

Tôi từng nghĩ, qua một thời gian nữa, chờ tình cảm của Ngải Tất nguội dần, mọi chuyện sẽ từ từ bình thường trở lại.

Hiện tại nếu Hân Ngôn đã nói thẳng như vậy, tôi nghĩ cách tốt nhất là tìm giúp Ngải Tất một công việc

tại công ty khác, để Ngải Tất rời xa đống rắc rối này…….

Hân Ngôn:

Cô gái tên Ngải Tất đó, chỉ ba ngày sau cuộc nói chuyện của tôi và Vũ Minh, đã chuyển đi một công ty khác. Anh làm việc vẫn mau lẹ, gọn gàng như cũ.

Lúc Lệ Nhã nói với tôi tin này, trên mặt mang theo nụ cười kín đáo. Tôi làm bộ không quan tâm, thản nhiên ừ một tiếng. Lệ Nhã cũng không nói thêm gì nữa.

Phụ nữ, tranh giành tình cảm càng nhiều, thì cuối cùng bị thương cũng càng nặng. Về phần cô gái còn chưa tốt nghiệp đó, sợ rằng chỉ là mơ một mộng cô ta không nên mơ, chơi một trò chơi cô ta không chơi nổi. Vậy Lệ Nhã thì sao, còn tôi?

Việc tu sửa công trình Điệp Thúy Viên tương đối thuận lợi, mấy hạng mục nhỏ hơn khác cũng không xảy ra vấn đề gì. Một tuần này trôi qua hết sức yên ổn, rảnh rỗi làm tôi lại bắt đầu suy nghĩ, có nên tìm kiếm một tình yêu mới hay không?

Cuối tuần này Tiêu Tiêu không qua đây, phải cô đơn hai ngày cuối tuần. Thôi thì thứ 7 ở công ty tăng ca luôn, dù sao chuyện công ty cũng không bao giờ xong được.

Đinh Đang đành tăng ca với tôi, nhìn bộ dạng không có tinh thần của Đinh Đang, tám phần là có hẹn rồi, không đi không được. Thấy mọi chuyện cũng ổn rồi, tôi liền thả Đinh Đang đi, ở lại công ty một mình.

Một mình, xung quanh yên tĩnh dị thường, thế mà cũng đọc không vào dự án trong tay. Sau giờ cơm trưa có chút mệt, nhưng không muốn ngủ, di động đổ chuông, là Duy An gọi tới. Không muốn nhận, tôi chuyển thành chế độ im lặng, nhìn điện thoại cứ nháy sáng, bất chợt nhớ đến một người.

Nghĩa địa, là nơi anh tĩnh nhất trên thế giới. Là nơi chôn cất mối tình đầu của tôi.

Hơn 2 năm rồi, Tần Bân, anh rời đi đã sắp ba năm. Ở bên kia anh có khỏe không? Em thì không vui vẻ, không vui vẻ chút nào.

Ban đầu, cho là buông tha tất cả là có thể ở cùng anh, cho dù tương lai phải đối mặt với cuộc sống nghèo khó. Nhưng chỉ cần có anh, là em đã cảm thấy hạnh phúc rồi.

Rốt cuộc, ba mẹ em cũng từ bỏ kết thân với Lâm Thị, chấp nhận tình cảm của chúng ta. Hạnh phúc đã đến trước mắt, nhưng trong một tai nạn xe cộ cố ý anh biến thành người thực vật. Tiếp theo Diệp Thị bị Lâm Thị thâu tóm, ba mẹ bị đả kích nặng nề mà bệnh không dậy nổi, lần lượt qua đời. Em lại không có khả năng gánh khoản tiền chữa bệnh kếch xù của anh.

Rốt cuộc, em quyết định, mang theo tình yêu sâu đậm của em với anh, gả cho người em hận nhất.

Đêm hôm đó, khi anh ta điên cuồng chiếm lấy em, trong đầu tôi tất cả đều là hình bóng anh. Anh ta nói chỉ cần anh ta lấy được em, thì anh có thể tiếp tục được trị liệu. Em đồng ý cuộc giao dịch này.

Bân, anh sẽ tha thứ cho em, phải không?

Nhưng em tuyệt đối sẽ không khuất phục, em muốn đoạt lại tất cả những thứ thuộc về mình, khiến kẻ đã phá hủy tất cả của em phải trả giá thật lớn.

3 năm, em dùng 3 năm ròng rã, rốt cuộc đưa được anh ta vào tù, và anh sau 4 năm hôn mê rốt cuộc tỉnh lại. Vậy mà, khi anh biết đến sự tồn tại của Tiêu Tiêu, anh trầm mặc cự tuyệt nói chuyện với bất kỳ người nào. Đối mặt với trầm mặc của anh, cho dù nhìn thấy Lâm Thị chia năm xẻ bảy trước mặt, em cũng không thấy một chút vui sướng nào khi báo thù xong.

Bân, anh vẫn không thể nào tha thứ cho lựa chọn bất đắc dĩ của em. Anh có tôn nghiêm của anh, có lẽ anh thà lựa chọn cái chết, cũng không muốn em dùng thân thể của mình để hoàn thành một cuộc giao dịch như vậy. Càng không cách nào tiếp nhận được em đã vì kẻ mình từng hận nhất sinh con dưỡng cái.

Anh vĩnh viễn rời xa em vào ngày thứ ba anh ta bị bắt.

Cách song sắt, em ngẩn ngẩn ngơ ngơ ký đơn li hôn với người đó. Anh ta chủ động từ bỏ quyền giám hộ đứa bé và giao tất cả tài sản cho em. Một khắc kia, nhìn anh ta lạnh nhạt xoay lưng rời đi, em gần như có một ảo giác. Anh ta còn không biết anh đã vĩnh viễn rời xa em, có lẽ là anh ta thật sự yêu em, cho nên cuối cùng lựa chọn buông tay, dung túng em đẩy anh ta vào vực sâu tội phạm kinh tế…….

Lý trí rất nhanh trở về, hiện giờ việc tôi cần làm là chấn hưng lại Diệp Thị, nuôi nấng Tiêu Tiêu nên người.

“Hân Ngôn.” Không biết Duy An đã đứng cạnh tôi từ lúc nào, “Nơi này gió lớn, chúng ta về đi thôi.”

Nói xong anh ta đặt bó cúc đại vàng óng trước mộ Tần Bân.

“Sao anh biết em ở đây?”

“Gọi điện thoại không ai bắt máy, anh chạy tới công ty hỏi, họ nói em mua hoa tưoi rồi tự mình lái xe ra ngoài. Anh đoán là em tới đây.”

Trên đường về, Duy Anh vòng tay qua vai tôi, để tôi dựa đầu vào vai anh ta.

“Anh thường tới đây sao?” Nhớ lại trước mộ Tần Bân có một bó bách hợp đã khô một nửa, tôi nhẹ nhàng hỏi.

“Không, hôm nay là lần đầu tiên, cũng vì tìm em.” Duy An nhanh chóng trả lời.

Đến cửa, tôi mượn cớ đi toilet, vào hỏi nhân viên nghĩa trang. Thời gian này, rất ít người tảo mộ, chắc chắn bọn họ sẽ có ấn tượng.

“Nửa năm trước, có hai người đàn ông tới. Trước khi đi họ để lại một khoản tiền, nhờ chúng tôi mỗi tuần đặt một bó bách hợp trước mộ ông Tần. Đầu năm nay, họ đã gởi phí mua hoa cả năm tới tài khoản của chúng tôi rồi.” Ông lão làm việc ở đây gần như cả đời, vừa nghe tên Tần Bân, lập tức nói. Làm việc ở đây, khó có cơ hội có người để nói chuyện.

“Ông còn nhớ hai người đó hình dáng như thế nào không?”

“Hình dáng……. Không nhớ nổi. Ta chỉ gặp qua có một lần, ta cũng lớn tuổi rồi. Bất quá hình như có một người là họ Lâm.”

“Đi lâu vậy, không thoải mái sao? Nếu không em đừng lái xe, để anh chở về.” Ra bãi đậu xe, Duy An lập tức hỏi han ân cần.

“Không sao, em rất khỏe.”

Dù sao đã qua nhiều năm, tôi, Vũ Minh, Lệ Nhã, Duy An, chúng tôi đều không còn sự ngây ngô và xúc động như năm đó nữa rồi, tình cảm đơn thuần như vậy, đối với người nào đều là xa xỉ.

“Anh à, anh cũng sớm tìm một người có thể bên nhau cả đời đi. Đừng cứ lo lắng cho em mãi.” Tôi cười nói.

Duy An đã 30 tuổi rồi, những năm này vì giúp tôi, một người bạn gái cũng không có.

“Anh đã hứa với bác Diệp phải chăm sóc em thật tốt.” Giọng anh ta rất kiênđịnh.

“Anh kết hôn và chăm sóc em đâu có gì mâu thuẫn chứ?” Tôi nhịn không được nện một phát vào ngực anh ta, khi còn bé mỗi lần giành không lại Duy An, tôi sẽ nện anh ta như vậy, “Để người ta cho là em làm trễ nãi hạnh phúc của anh, không tốt.”

“Cứ vậy thôi.” Duy An sờ sờ ngực, vẫn cười cười dễ chịu.

Lúc Tiêu Tiêu đến, mang theo danh sách đồ dùng cần mua, muốn tôi đi siêu thị với nó. Tiêu Tiêu chọn địa điểm tổ chức là nhà Vũ Minh, vì ngôi biệt thự kia mới trang hoàng lại không quá nửa năm, nghe nói là mời nhà thiết kế nội thất nổi tiếng thế giới đến làm, thật là đứa bé lanh lợi, biết sử dụng tài nguyên.

Tôi đọc kỹ danh sách Tiêu Tiêu đưa, mỗi đồ vật đều viết rõ ràng số lượng và giá tiền dự tính, dưới cùng có có tổng chi phí dự tính. Hơn nữa lần này, một lỗi chính tả cũng không có. Tôi hỏi Tiêu Tiêu có phải là nhờ ba làm giùm không, nó nói là thím Quy giúp một tay.

“Mẹ đoán phần lớn là công lao của thím Quy rồi.” Tôi trả bảng danh sách lại cho Tiêu Tiêu, tìm chìa khóa chuẩn bị lấy xe ra. Tiêu Tiêu cầm danh sách tựa như bảo bối cất kỹ vào trong ba lô nhỏ.

“Thím Quy giúp con rất nhiều, nhưng con đã học xong phần lớn rồi.” Tiêu Tiêu ngẩng đầu lên, không phục nói.

Thừa dịp tôi lấy xe, Tiêu Tiêu còn chạy đi nhờ Tiểu Mộc theo cùng. Nói ra, với những thứ này đó trong siêu thị, bất luận là giá tiền hay chất lượng, tôi đều không rành bằng Tiểu Mộc. Đứa nhỏ này bây giờ biết nhờ tận dụng tất cả những gì có lợi phục vụ cho nó, thật là thú vị.

Đến siêu thị, Tiêu Tiêu và Tiểu Mộc đi đằng trước trái chọn phải tuyển, còn tính sao cho có lợi nhất nữa. Đoán chừng là Vũ Minh quy định số tiền cụ thể, không được vượt quá.

Tôi đi ở phía sau phụ trách đẩy xe, sau đó là cà thẻ trả tiền, còn những thứ khác mặc kệ. Nếu đứa bé có hứng thú, nên để cho nó rèn luyện một chút. Nửa năm sau, Tiêu Tiêu lên tiểu học rồi, tôi hi vọng nó học được nhiều thứ hữu dụng ngoài nhà trường.

Chán chết nhìn quanh siêu thị, đột nhiên tôi thấy một gương mặt quen thuộc đang đứng ở quầy khuyến mãi, Ngải Tất.

Không phải Vũ Minh giới thiệu cho cô ta một công việc mới ư, công ty đó cũng không nhỏ, sau chủ nhật còn tới siêu thị làm thêm nhân viên tiếp thị?

Cô ta cũng đồng thời thấy tôi, chỉ chỉ cửa siêu thị, ý bảo ra ngoài nói chuyện.

Tôi kêu Tiểu Mộc trông Tiêu Tiêu, rồi đi ra.

“Cô rất kỳ quái vì sao tôi lại xuất hiện ở đây đúng không?” Trong giọng nói và ánh mắt của Ngải Tất đều mang theo giễu cợt.

“Cô có thể chọn bất kỳ công việc nào cô thích.” Tôi nói.

“Bởi vì các người có tiền, có quyền, là có thể tùy ý quyết định vận mệnh, đùa giỡn tình cảm của người khác sao? Các người chơi đủ rồi, liền đá văng tôi đi, thậm chí là đưa lên giường kẻ khác!” Cô ta kích động la to, tôi nhìn thấy trong mắt cô ta ý muốn báo thù giống như tôi năm đó.

“Theo tôi biết, Lâm Vũ Minh không phải là người không có trách nhiệm như vậy. Hơn nữa anh ấy đã giúp cô tìm một công việc khác thật tốt.”

“Là thế này phải không? Ngoài mặt thì nói giúp tôi tìm một công việc tốt hơn, sau lưng lại nói không chịu nổi tôi, buộc tôi tự từ chức. Tôi hận các người, Diệp Hân Ngôn, Lâm Vũ Minh, Thư Lệ Nhã, các người đều là kẻ xấu, tôi hận các người!” Trong đôi mắt phẫn hận của Ngải Tất có nước mắt, nhưng cố nén không cho chảy xuống.

“Nếu cô cảm thấy hận tôi có thể giúp cô thay đổi được gì, vậy cô cứ hận. Nhưng kỳ thật hận không giải quyết được bất cứ việc gì đâu.” Tôi bình tĩnh nhìn cô ta, “Cô cần tìm một người đàn ông bình thường, sống một cuộc sống bình yên.”

Ngải Tất sững sờ, đứng yên tại chỗ không nói gì, tôi xoay người vào lại siêu thị tìm Tiểu Mộc và Tiêu Tiêu.

Không có bức tường nào mà gió không lọt qua được, đã làm chắc chắn sẽ có người biết. Nếu làm, phải chuẩn bị tinh thần chịu đựng lời đồn đại. Không chịu nổi nhất định sẽ thất bại thảm hại.

Tôi chỉ hi vọng, cô gái này có thể nhanh chóng tỉnh lại từ trong cơn mê.

Chương 13: Chơi xuân

Vũ Minh

Có câu “Giữa mùa hoa khói Châu Dương xuôi dòng”, giờ lúc thích hợp nhất để đi chơi trong tiết thanh minh.

Tiêu Tiêu sắp học xong mẫu giáo, nhà trẻ màu mè nói muốn tổ chức một chuyến du lịch mừng tốt nghiệp, mời cha mẹ và các bạn nhỏ đi Hàng Châu vào cuối tuần.

Ngày đó là đến phiên Tiêu Tiêu ở với Hân Ngôn, tôi vốn định để hai người đi Hàng Châu chơi hai ngày, nhưng không biết vì sao từ thứ 2 Tiêu Tiêu đã bắt đầu ầm ĩ bắt tôi nhất định phải đi cùng, nói là các bạn trong lớp bạn nào cũng đi với cha mẹ.

Tôi dĩ nhiên không đồng ý, với quan hệ hiện giờ của tôi và Hân Ngôn, sợ rằng lần du lịch này sẽ kết thúc trong không vui.

Mà Tiêu Tiêu tựa như là đã quyết tâm, từ lúc tôi từ chối, bắt đầu náo tuyệt thức còn nói sẽ bỏ nhà đi, làm tôi không khỏi cảm thánh, tình tình ngang bướng của nó không biết rốt cuộc là di truyền từ người nào?

Chiến dịch kéo dài đến cuối tuần, đến khi tôi thỏa hiệp mới kết thúc.

Vì đáp ứng yêu cầu của Tiêu Tiêu, cho mẹ một niềm vui bất ngờ, tôi viện cớ hành lý của Tiêu Tiêu còn chưa chuẩn bị tốt, nói sáng sớm thứ 7 Hân Ngôn cứ đi thẳng tới điểm tập hợp để nhận Tiêu Tiêu luôn.

Đúng 6h sáng thứ 7, Tiêu Tiêu đeo ba lô nhỏ, kéo tay tôi chạy đến chỗ Hân Ngôn, đã sớm chờ ở cổng nhà trẻ.

Hân Ngôn thấy tôi rõ ràng có chút kinh ngạc, tôi luôn vô cùng ghét dậy sớm, mấy tháng nay vì có Tiêu Tiêu nênmới hơi cải thiện một chút, chỉlà rời giường vào lúc trời chưa sáng thế này, vẫn là lần đầu tiên.

“Sớm vậy, anh hoàn toàn không cần thiết tự mình đến, kêu Minh dẫn Tiêu Tiêu đến nhà trẻ là được rồi.” Hân Ngôn nắm tay TiêuTiêu, đồng thời nhận lấy túi đựng đồ ăn vặt nước uống tôi chuẩn bị cho Tiêu Tiêu.

Tôi không buông tay, đang địnhnói cho Hân Ngôn kế hoạch thay đổi, không ngờ Tiêu Tiêu đã hưng phấn kêu to, “Mẹ, mẹ, ba đồng ý đi chới với chúng ta đó!”

Nghe Tiêu Tiêu nói, đầu tiên là Hân Ngôn nhìn chằm chằm tôi một hồi, không đợi tôi mở miệng giải thích, em đã gầm nhẹ một câu: “Lâm Vũ Minh, anh có ý gì?”

Quả nhiên, không ngoài dự đoán của tôi, Tiêu Tiêu muốn cho mẹ một cái kinh hỉ, quả nhiên chỉ có kinh không có hỉ.

“Hân Ngôn, em đừng giận, thật sự là do Tiêu Tiêu……”

“Mẹ không muốn đi chơi với Tiêu Tiêunữa ạ?”

Nhóc này hôm nay không biết nhanh nhẹn ở đâu ra, cứ giành nói trước. Nó nhíu chặt mày, khuôn mặt nhỏ nhắn đầy vẻ khổ sở mà hỏi.

“Không mà, đương nhiên là mẹ rất muốn đi chơi với Tiêu Tiêu!” Đối mặt với lo lắng của Tiêu Tiêu, Hân Ngôn lập tức chuyển sang hình tượng một người mẹ hiền, ngổi xổm xuống hôn nhẹ lên mặt Tiêu Tiêu.

“Vậy là ba không muốn đi với Tiêu Tiêu ạ?” Tiêu Tiêu quay đầu lại, rất nghiêm túc hỏi tôi.

“Dĩ nhiênlà có mà! Không phải hôm qua ba đã đồng ý rồi sao?” Sờ sờ đầu Tiêu Tiêu, tôi trấn an nói.

Rốt cuộc Tiêu Tiêu hài lòng cười, tay trái kéo tôi, tay phải kéoHânNgôn, “Ba mẹ nhanh lên, cô giáo gọi tập trung kìa!”

Nhà trẻ bao thuê mấy chiếc xe bus, các bạn và cha mẹ trong lớp Tiêu Tiêu tựa hồ vô cùng hăng hái, đã sớm lên xe ngồi rồi. Bởi vì tôi đến lúc mới đăng ký, trên xe không còn dư chỗ nữa, mà cô giáo lại thấy là người một nhà, ngồi xe cũng mất vài giờ, nếu tách tôi va vợ con ra ngồi ở xe khác thật sự không ổn, cuối cùng đành cho tôi và Hân Ngôn, Tiêu Tiêu ba người chen chúc tại trên hai chỗ.

Hân Ngôn ôm Tiêu Tiêu ngồi ở ghế sát cửa sổ, cố ý không nhìn tôi, tôi ngồi bên cạnh cũng không khỏi lúng túng, thấy những phụ huynh ngồi bên cạnh nói cười, càng nổi bật lên không khí kỳ lạ giữa tôi và Hân Ngôn.

“Anh là ba của Tiêu Tiêu?” Đang suy nghĩ làm thế nào để phá vỡ không khí tẻ ngắt này, thì ba của đứa bé bên cạnh đột nhiên hỏi một câu.

“Đúng vậy, anh là?” Người này là ai? Chẳng lẽ biết tôi? Lại nói hai tháng nay tôi cũng chỉ ngẫu nhiên đến đón Tiêu Tiêu tan học mà thôi, hơn nữa chưa bao giờ bước vào lớp học, chắc là không quen!

“Xin lỗi tôi quên giới thiệu, tôi họ Triệu, đây là con gái tôi, Mộ Ngưng.” Anh ta chỉ chỉ vào cô bé bên cạnh.

“À, anh Triệu, chao anh, gọi tôi có gì không?”

“Tán gẫu chút thôi.” Anh ta vừa nói vừa đến một điếu thuốc, tôi khoát tay nói tôi không hút.

“Anh Lâm bìnhthường rất bận nhỉ? Hai năm qua, đây là lần đầu tiên thấy anh tham gia hoạt động ở nhà trẻ với con trai đấy, lúc trước chỉ thấy mẹ của nó, tôi còn cho là Tiêu Tiêu là gia đình đơn thân.”

“Ha ha.” Tôi gượng cười một tiếng, không ngờ gặp phải tình huống thế này, nếu không phải vì có Hân Ngôn và Tiêu Tiêu, tôi tuyệt đối sẽ không thèm nói chuyện với người này, “Quả thật rất bận, nên không có thời gian chăm sóc Tiêu Tiêu, tôi……..”

“Ba mẹ cháu ly hôn!”

Thình lình Tiêu Tiêu nói ra một câu, lần nữa chặn lời sắp ra khỏi miệng của tôi.

Nghe thế, Hân Ngôn kinh ngạc nhìn chằm chằm vào Tiêu Tiêu, tôi và anh chàng họ Triệu kia thì hai mặt nhìn nhau, không biết nói gì.

Nhiệt độ bên trong xe, nhất thời giảm xuống vài độ.

“Tiêu Tiêu, ba mẹ cậu ly hôn sao? Ba mẹ mình cũng vậy!”

Im lặng khoảng nửa phút, đột nhiên cô bé ngồi phía trước xoay người lại nói với Tiêu Tiêu.

“Mục Mục!” Người phụ nữ bên cạnh cô bé sắc mặt khó chịu kêu lên, cô bé lén le lưỡi với Tiêu Tiêu, ngồi xuống.

Trong xe triệt để an tĩnh luôn……

Hơn 4 tiếng trên xe, vì không còn phụ huynh nào dám tùy tiện trò chuyện nữa mà khiến cho tất cảm mọi người đều rơi vào giấc ngủ.

Đến Hàng Châu đã gần tới giờ cơm trưa, ăn xong, điểm du lịch đầu tiên của là Tây Hồ.

“Đoạn Kiều xây dựng vào thời nhà Đường, nhà thơ Trương Hỗ có câu ‘Đoạn Kiều hoang tiễn sáp, không viện lạc hoa thâm’, nhắc đến Đoạn Kiều này, thần thoại ‘Bạch Xà Truyện’ mà mọi người yêu thích cũng xảy ra ở đây……”

Cô hướng dẫn viên giới thiệu theo công thức, mà bọn nhỏ đang trên cầu hết nhìn đông lại nhìn tây hiển nhiên là không thèm nghe những lời này rồi, bọn nhóc chỉ hào hứng bừng bừng nhìn chằm chằm xuống nước hồ, mong mỏi có thể nhìn thấy được thứ gì thú vị.

Lúc này Tiêu Tiêu đột nhiên kéo kéo ống tay áo của tôi, “Ba, ‘Bạch Xà Truyện’ là sao?”

“Bạch Xà Truyện……” liếc mắt nhìn Hân Ngôn, tôi cố ý kéo dài giọng, làm mấy đứa bé khác nhìn chăm chú, trong đầu ý xấu bắt đầu trỗi dậy, “Đó là chuyện xưa về tình yêu của một mỹ nữ xà và hai anh đẹp trai.”

“Con muốn nghe chuyện xưa, ba kể nhanh đi!”

Nghe nói chuyện xưa, Tiêu Tiêu vui vẻ, lôi kéo tôi không thả.

“Mấy cháu cũng thích nghe chuyện xưa sao?” Tôi cúi người xuống hỏi mấy đứa bé bên

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4584
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN