--> Scandal Giá Trên Trời - game1s.com
XtGem Forum catalog

Scandal Giá Trên Trời

ắt đen láy của anh, ánh sáng đang chuyển động, anh chăm chú nói từng tiếng: “Tặng cô năm câu nhất định được không?”

Cô không nhúc nhích, để mặc anh nói tiếp: “Nhất định phải vui vẻ, nhất định phải mạnh khỏe, nhất định phải lạc quan, nhất định phải gắng gượng… cuối cùng…”, giọng anh trầm xuống nhưng rõ ràng: “Nhất định không được quên tôi.”

Chương 7

Việc riêng tư của bất cứ ai, người khác đều không có quyền hỏi.

Trong căn biệt thự chỉ có ánh sáng yếu ớt của các vì sao hắt vào qua cửa sổ. Cô mò mẫm rờ tìm công tắc trên tường, căn phòng trống huơ trống hoắc. Cô lên tầng hai khóa trái cửa lại rồi nằm vật ra giường, mệt mỏi. Điện thoại đổ chuông, chỉ nghe thấy tiếng giám đốc gào thét: “An Dao, rốt cuộc cô đang giở trò gì thế hả? Thằng nhãi đó là ai?”

“Bạn bình thường.”

“Tôi đã dừng lại tất cả công việc của cô, nếu cô không muốn nhận vai trong phim của Đinh Kiều Kiệt vậy công ti sẽ đóng băng sự nghiệp của cô.” Cơn giận của giám đốc ầm ầm như sấm nổ: “Còn nữa, bây giờ tôi đang bàn chuyện làm ăn với vài đối tác đầu tư, cô qua đây ngay, nếu thể hiện tốt thì tôi sẽ xem xét.”

Cô hiểu ý giám đốc nên từ chối thẳng: “Đã muộn lắm rồi, tôi cần nghỉ ngơi.”

Giám đốc uy hiếp: “Rốt cuộc cô có biết mình đang nói chuyện với ai không? Cô không biết ai nắm quyền sinh quyền sát hay sao? An Dao, đừng rượu mời không uống mà muốn uống rượu phạt.”

Cô hiểu giám đốc muốn cô qua đó làm gì, vì thế cô không muốn trả lời mà thẳng tay tắt máy, ném điện thoại ra ngoài ban công. Gió khẽ thổi, phía những tòa nhà xa xa ánh điện nhấp nháy giống như những ngôi sao lúc tắt lúc sáng. Cô lơ đễnh nhìn xuống dưới cửa, đột nhiên thấy bóng Lăng Bách khoanh tay trước ngực, nghiêng người dựa vào cửa xe.

Cô gọi: “Lăng Bách.”

Anh nhìn cô rồi khẽ “ừ” một tiếng, ánh sáng của đèn đường chiếu lên khuôn mặt anh, dịu dàng và tuấn tú.

Tim cô đập liên hồi: “Sao anh còn chưa về nhà?”

Anh im lặng.

Cô nói: “Anh về đi, tôi đây rất an toàn, công ti có thu hồi nhà cũng phải đợi đến sáng mai, nửa đêm họ không cho người tới đâu.” Mặc dù anh không lên tiếng nhưng giác quan thứ sáu cho cô biết anh đang lo lắng cho sự an nguy của cô.

Quả nhiên, anh ngập ngừng đáp lại một tiếng rồi lên xe rời đi.

Cô đứng trên ban công nhìn theo đèn hậu màu đỏ đi càng lúc càng xa, nơi sâu thẳm nhất trong trái tim cô càng lúc càng ấm áp.

***

An Dao sớm đã đoán ra cơn phong ba ngày hôm sau nhưng không biết nó lại dữ dội đến như vậy. Đầu tiên, công ti cho người đòi lại căn hộ, đuổi cô ra khỏi nhà. Trên đường cô nhìn thấy tạp chí đăng ảnh cô và Lăng Bách trên xe, ngoài bãi biển và trước cửa nhà. Sau đó ở nhà Trần Tuyết San cô vào mạng và phát hiện ra các diễn đàn lớn nhỏ đều nói Lăng Bách là bạn trai cô.

Góc chụp của những tấm đăng trên ‘Trào lưu L’ rất đẹp, ví dụ như, dưới ráng chiều choáng ngợp bầu trời, Lăng Bách đưa tay lau nước mắt cho cô; trên bãi biển hai người kề vai cùng ngắm biển đêm dưới trời sao; cô đứng trên ban công, còn anh đứng dưới ánh đèn ngước mắt nhìn cô… Hai người tình tứ, khung cảnh nên thơ nên nhìn họ giống như Kim Đồng Ngọc Nữ, trời sinh một cặp.

Trần Tuyết San tò mò hỏi: “Anh ấy và cô có quan hệ gì thế?”

Cô không nói gì, trong lòng cảm thấy rất bình thản.

Trong mắt Trần Tuyết San lóe lên một tia sáng lạ thường, cô ta cười gượng gạo: “Cô và anh ấy thực sự là người yêu? Trên mạng có người đoán cô bỏ Đường Khải vì muốn ở bên anh ấy.”

Sắc mặt lạnh băng, cô ngước mắt nhìn Trần Tuyết San.

Trần Tuyết San cứng người, cảm thấy bất an trước cái nhìn của cô: “Xin lỗi, tôi nhiều lời rồi. Tôi quên đây là chuyện riêng của cô, tôi không có quyền hỏi.”

Việc riêng của bất cứ ai, người khác đều không có quyền hỏi.

Nhưng ngôi sao làm gì có bí mật? Tổ tổng tám đời còn bị người ta bới lên, phơi bày trước con mắt của thiên hạ. Vốn chẳng có thứ gọi là quyền riêng tư, ngay cả, hôn nhân cũng bị phóng đại vô số lần trước mặt người khác.

Trần Tuyết San dí chuột, nhìn màn hình máy tính, nói: “Hóa ra còn có clip nữa.”

An Dao xem clip, trong clip là cảnh tượng trước cửa nhà cô, người ghi hình quay từ phía sau xe của anh. Trong clip có cảnh Lăng Bách từ trong xe nhảy ra đánh phóng viên, giành máy ảnh và chạy về phía trước. Còn cô bước xuống xe, đi vào nhà cùng bố, người quay cũng không dừng lại mà tiếp tục bám theo. Khi Lăng Bách xuất hiện lần nữa trong clip đã bị cả đám phóng viên vây lại, tiếng ẩu đả vang lên không ngừng, khung cảnh vô cùng hỗn loạn.

Trong clip có tiếng anh nói: “Xin lỗi, tôi nhận nhầm người.”

Đám phóng viên không tin nên tiếp tục gây khó dễ, anh liên tục xin lỗi, hạ giọng mềm mỏng.

Trần Tuyết San bật cười: “An Dao, cư dân mạng có thiện cảm với Lăng Bách, họ nói anh ấy là người tốt, vừa đẹp trai lại vừa nhiều tiền.”

“Nhiều tiền?”

“Cô không thấy cư dân mạng đã tìm ra rồi à? Họ đều nói anh ấy là thiếu gia của bất động sản Anh Bách đó.”

Trước đây anh cũng tự giới thiệu mình là người của bất động sản Anh Bách, cô tưởng cùng lắm anh giữ chức vụ cao, nhưng không ngờ anh lại là thiếu gia.

Trần Tuyết San mỉm cười đầy ẩn ý: “Không ngờ thiếu gia lại hạ mình, không màng tất cả vì cô như thế.”

An Dao không nói gì, điện thoại đổ chuông, những con số trên màn hình vô cùng quen thuộc. Anh chỉ gọi có một lần nhưng cô lại nhớ rõ. Cô do dự rồi nghe máy.

Giọng anh hơi khàn: “Xem tin tức chưa?”

Cô không lên tiếng.

Anh ngập ngừng rồi khẽ nói: “Xin lỗi, tôi đã làm liên lụy tới cô.”

“Không sao.”

“Tôi không biết có người đang quay trộm. Nhưng vì tôi mà cô bị người ta nói ra nói vào, thậm chí trên mạng có những người vốn tin cô giờ cũng bắt đầu nghi ngờ cô bắt cá hai tay.” Anh bất lực giải thích: “Tôi cũng không phát hiện ra dọc đường có người bám theo, xin lỗi cô.” Anh khẽ gọi tên cô: “An Dao.”

Cô “ừm” một tiếng.

Cảm giác bất lực mỏi mệt trong giọng nói của anh: “Cô có thể tha thứ cho tôi không?”

Cô bật cười: “Sau lưng anh đâu mọc con mắt thứ ba, không biết người ta bám theo cũng là chuyện bình thường.”

“Vậy cô đừng làm ngơ với tôi nhé. Nếu cô thực sự giận thì tôi kể truyện cười cho cô vui.”

“Kể đi.”

“Tôi nhớ hồi học cấp hai, cả lớp đều ngủ gật. Lúc tan học cô giáo chỉ nói một câu, ‘Sao ngủ hết thế, chí ít cũng phải có người canh gác chứ, nếu không giặc tới thì làm thế nào?’”

“Cô giáo vui tính quá.” Cô cũng bật cười thành tiếng. Anh cũng cười theo cô: “Cô không giận là tôi an tâm rồi. Cô không biết đâu, tôi thấp thỏm cả ngày trời, trong lòng băn khoăn có nên gọi cho cô không, trước khi gọi tôi còn sợ cô không nghe máy.”

“Vậy bây giờ anh yên lòng rồi chứ?”

“Ừ, cảm ơn cô đã tin tôi.”

Kênh giải trí trên màn hình tinh thể lỏng vẫn đang phát tin về scandal của An Dao, Lăng Bách và Đường Khải. Trần Tuyết San im lặng lắng nghe cuộc đối thoại giữa cô và Lăng Bách, đột nhiên rút điện thoại ra nhắn tin. Người nhận tin là T, nội dung là: “An Dao ở nhà tôi, cần làm gì không?” Tin nhắn gửi đi không lâu, điện thoại rung lên. Trần Tuyết San mở ra xem, tin nhắn của T: “Cần ảnh cuộc sống đời tư của cô ấy, càng nhiều càng tốt.”

Trần Tuyết San ngay tức khắc soạn tin trả lời: “Cô ấy và Lăng Bách chắc chắn có quan hệ.” Trần Tuyết San soạn xong tin nhắn, liếc nhìn An Dao một cái rồi ấn nút gửi. Một lúc sau lại có tin trả lời từ T: “Vậy càng tốt, cần có bằng chứng chính xác giữa hai người họ, để cô ta không bao giờ có cơ hội đứng dậy.” Trần Tuyết San mau chóng xóa sạch hộp thư đến.

Kênh giải trí ti vi đang chiếu tin tức về giải Kim Hoa, MC xinh đẹp nói: “Đài chúng tôi xin đưa tin mới nhất về giải Kim Hoa. Nữ diễn viên An Dao của công ti truyền thông Nguyên Dã đã xin rút khỏi giải, ban tổ chức giải Kim Hoa cho rằng sự kiện ảnh nóng và diễn xuất của An Dao không liên quan tới nhau, nhưng vì muốn tôn trọng quyết định của cô An Dao nên ban tổ chức đã đồng ý chấp nhận đề nghị rút lui của cô ấy, dù rất lấy làm tiếc. Ban tổ chức giải Kim Hoa cũng bổ sung vào danh sách đề cử nữ diễn viên chính trong bộ phim “Tru tam kế” – cô Trần Mộng Kỳ, điều đáng nói là, nữ diễn viên Trần Mộng Kỳ cũng trực thuộc công ti truyền thông Nguyên Dã, hơn nữa quản lí của Trần Mộng Kỳ chính là quản lí cũ của An Dao – cô Donna.”

An Dao cúp máy, nhìn màn hình ti vi.

Cuối cùng MC nói đầy thâm ý: “Có tin tức cho rằng, cô An Dao muốn bí mật đóng phim cấp ba nên bị công ti đóng băng sự nghiệp. Có phóng viên muốn xác nhận tin từ công ti truyền thông Nguyên Dã nhưng công ti không hồi đáp. Sự kiện ảnh nóng khiến An Dao mất hết danh tiếng, không còn gì cả, sự nghiệp bị đóng băng. Xem ra các ngôi sao nữ vẫn nên giữ thân trong sạch thì tốt hơn.”

Trần Tuyết San cầm điều khiển tắt ti vi, an ủi cô: “Không có gì đâu, mọi thứ đều có thể làm lại từ đầu.”

Cổ họng An Dao nghèn nghẹn, làm lại từ đầu, đơn giản như thế sao? Chặng đường từ một người vô danh tiểu tốt đến một ngôi sao lớn như bây giờ gặp bao nhiêu vất vả, đổ bao nhiêu nước mắt, chỉ có mình cô biết. Nếu từ một ngôi sao rơi xuống vực sâu vạn trượng thì đó chính là con đường cụt, không bao giờ thấy mặt trời. Quan trọng là cô không cam tâm bị người ta lợi dụng xong rồi lại bị giẫm đạp dưới gót giầy. Cô giật cửa bước ra ngoài, xuống dưới tầng trệt gọi taxi tới công ti. Tòa trụ sở của công ti vẫn náo nhiệt như thường, nam thanh nữ tú ra ra vào vào, họ đều cùng vì một mục tiêu mà phấn đấu. Trong mắt họ ánh sáng của nhiệt huyết bừng lên chói lòa, giống như cô ngày xưa.

Cô bỏ mặc những ánh mắt đang dõi theo mà xông thẳng tới trước cửa phòng giám đốc, trong phòng vang lên giọng nói quen thuộc. Đường Khải đang nói: “Đương nhiên, tôi cũng rất muốn hợp tác với nữ minh tinh của quý công ti, ai lại chê tiền cơ chứ?” Cô run rẩy đẩy cửa bước vào, thấy Đường Khải, giám đốc, Donna, quản lí Toni của Đường Khải và cả Trần Mộng Kỳ nữa. Tất cả đều đang ở đây.

Mọi người đều ngạc nhiên khi thấy cô tới.

Cô nhìn tất cả bọn họ một lượt rồi đi tới trước mặt giám đốc nói: “Sao lại tung tin đó? Dựa vào cái gì mà nói tôi ngấm ngầm đóng phim cấp ba? Ông thích đóng băng thì đóng băng, thích cắt đứt thì cắt đứt, mặc kệ ông. Nhưng tại sao ông lại nói lung tung với giới truyền thông? Ông có biết bố tôi đọc được những tin đó sẽ buồn thế nào không?”

Giám đốc sững người lại rồi cười nhạt: “Vậy tôi nên nói thế nào? An Dao băng thanh ngọc khiết, không muốn đóng phim cấp ba nên bị đóng băng sự nghiệp. Đại tiểu thư, xin cô hãy hiểu cho rõ tình hình, bây giờ cô là loại hàng thế nào trong lòng mọi người đều rõ, đừng ra vẻ trong trắng với tôi.”

Những ngón tay cô siết chặt hơn, móng tay nhọn đâm sâu vào lòng bàn tay. Đột nhiên cánh tay bị kéo, cô quay lại nhìn, là Donna.

Donna nói, “Đi theo tôi.”

Cô không đếm xỉa đến Donna, ánh mắt nhìn thẳng vào mặt Đường Khải.

Đường Khải cũng nhìn xoáy vào mắt cô, khóe miệng cong lên, cười khinh bỉ. Nụ cười của anh ta khiến cô phẫn nộ đến cực điểm, cô hất tay Donna, xông thẳng tới tát anh ta một cái. Đường Khải giữ chặt cổ tay cô, nói: “An Dao.” Anh ta cảnh cáo cô: “Đừng làm bậy.”

Cô điên lên hỏi: “Trước đây tôi coi anh là bạn, nhưng anh đã đối xử với tôi thế nào? Chân tướng sự việc anh rõ hơn tôi đó.”

Khóe miệng Đường Khải nhếch cao hơn, anh ta cười nhạt: “Thế à?”

Cô tức đến nỗi không nói nổi, cơn tức giận ứ đọng dồn lại trong cổ họng khiến tim cô đau nhói.

Nụ cười dâng lên trong mắt, tay anh ta siết mạnh cổ tay cô: “Dao Dao, cứ yên tâm, anh sẽ nuôi em. Cho dù em bị đóng băng sự nghiệp hay bị giới truyền thông vứt bỏ, anh vẫn sẽ nuôi em. Đúng rồi, tối hôm qua anh đã chuyển vào tài khoản cho em mười vạn tệ, nhớ rút đấy.”

Cơn tức giận của cô bốc lên ngùn ngụt: “Ai cần những đồng tiền bẩn thỉu của anh? Sớm muộn tôi cũng sẽ điều tra ra chân tướng sự việc, tống anh vào tù.”

Nụ cười của Đường Khải càng rạng rỡ hơn: “Ừ, anh biết, em thích thằng nhãi Lăng Bách đúng không? Hình như tên nó là thế. Hóa ra Dao Dao bắt cá hai tay sau lưng anh, còn muốn trả thù anh.” Cô tức run người, anh ta hất mạnh tay cô, mặt vẫn cười tươi nhưng đáy mắt lạnh lùng như băng: “Đáng tiếc, mắt của mọi người ở đây đều sáng cả.”

Ánh mắt của tất cả mọi người trong phòng đều như những lưỡi dao cắm phập lên người cô.

Cô hận tới mức nghiến răng kèn kẹt.

Một lần nữa Donna nắm chặt cổ tay cô, cô không màng tới Donna bởi vì ngay cả chị cũng đã phản bội cô.

Đúng lúc không khí trong phòng vô cùng căng thẳng thì tiếng gõ cửa vang lên.

Tất cả quay đầu lại nhìn, một người đàn ông cao lớn đứng ngoài cửa, anh mặc một bộ complet đen, sơ mi trắng, cà vạt thắt rất chỉnh tề. Người đàn ông đưa mắt nhìn mọi người một lượt, đôi mày chau lại.

Toni – quản lí của Đường Khải liền chạy lại gọi “sếp” nhưng người đàn ông không để ý tới hắn, ánh mắt anh hướng sang nhìn An Dao. Hai tay đút túi quần, anh bình thản nói: “Không phải bảo cô ngoan ngoãn đứng đợi dưới xe sao, chạy lên đây làm gì?”

Cô sững sờ, đứng đơ tại chỗ.

Người đàn ông nói: “Xuống dưới đi, tài xế đang đợi.”

Mọi người trong phòng tròn mắt ngạc nhiên, An Dao như rơi từ trên mây xuống, không hiểu tình hình thế nào. Bởi vì cô vốn không quen người đàn ông này.

Người đàn ông tiến lên mấy bước, cầm tay cô kéo ra ngoài. Đi tới bãi đỗ của tòa nhà, người này ấn An Dao vào chiếc xe ô tô dáng dài, rồi kêu tài xế nổ máy. An Dao lịch sự lên tiếng: “Chào anh.”

Người đàn ông liếc nhìn An Dao một cái, mặt không biểu cảm, nói: “Lý Thừa Trạch.” Xe lao đi rất nhanh, anh bấm điều khiển bật ti vi trên xe, ti vi đang phát một bộ phim cũ vô cùng nhạt nhẽo.

Cô nói: “Tôi không quen anh.”

Anh liếc nhìn cô một lần nữa, khóe miệng cong lên: “Nhưng tôi quen cô.” Bây giờ tên cô đã vang xa, chỉ e rằng bất cứ ngóc ngách nào trên thế giới này đều biết đến cô. Anh nhìn ti vi, chậm rãi nói: “Hôm nay là ngày mười tháng chín Âm lịch, ngày xuất gia của Quan Âm Bồ Tát.”

Cô tò mò hỏi: “Điều này có liên quan gì đến tôi?”

Chương 8

“Đương nhiên là có, bởi vì tôi theo đạo Phật, vì thế tiện tay tôi nhặt về một con thỏ trắng bị thương.”

Câu trả lời rất đơn giản nhưng lại khiến cô dở khóc dở cười, trong lòng càng thêm nghi hoặc. Nếu ban nãy cô không nghe nhầm thì Toni gọi người đàn ông này là “sếp”, vậy người tên Lý Thừa Trạch đang ở trước mặt cô đây hẳn là giám đốc công ti Kình Vũ Bách Xuyên. Theo cô được biết, Kình Vũ Bách Xuyên và công ti cô năm nào cũng vì tranh nhau giải Kim Hoa mà cạnh tranh không ngừng nghỉ, các nghệ sĩ dưới trướng hai công ti cũng thường xuyên đấu đá, thậm chí có báo còn đánh giá mối quan hệ của hai công ti là: Một núi khó dung hai hổ, không phải anh chết thì tôi tan đời.

Nhưng rất hiếm tin tức về Lý Thừa Trạch, ông chủ của Kình Vũ Bách Xuyên. Chỉ biết người này sở hữu một công ti quản lí đầu tư phim điện ảnh, truyền hình, thậm chí ra đĩa hát, giống như một tập đoàn giải trí.

Lý Thừa Trạch cầm một tờ báo cúi đầu chăm chú đọc, anh hỏi cô nhưng không ngẩng đầu lên: “Đang nghĩ tới lí lịch của tôi?” Cô không lên tiếng, anh lật báo, mắt vẫn chăm chú đọc “Yên tâm, tôi lương thiện hơn cái tên quỷ già háo sắc Hoàng Thịnh Vỹ nhiều.” Anh nhìn trang nhất của tờ báo, nói: “Hoàng Thịnh Vỹ đen tối quá, rõ ràng muốn ép cô đóng phim cấp ba vậy mà lại tung tin cho truyền thông nói vì cô lén đóng phim cấp ba nên mới bị đóng băng hoạt động. Tôi đoán ông ta sẽ đóng băng cô cho đến khi hợp đồng kết thúc.” Đóng băng từng ấy năm, cô không thể nào gượng dậy được nữa.

Tài xế bỗng gọi “sếp” rồi hỏi: “Chúng ta đi đâu đây?”

Lý Thừa Trạch ngẩng đầu rồi nói địa chỉ căn biệt thự trước đây An Dao ở.

An Dao nói: “Bây giờ tôi không ở đó nữa rồi.”

“Tôi biết.” Anh đặt tờ báo sang một bên rồi nhắm mắt nghỉ ngơi.

“Vậy….”

“Nếu tôi đoán không nhầm, trong vòng mười phút nữa, lão già chết tiệt Hoàng Thịnh Vỹ sẽ gọi điện thoại, kêu cô về đó ở.”

“Sao có thể?”

Lời vừa dứt thì điện thoại đổ chuông, trên màn hình hiển thị đúng số của Hoàng Thịnh Vỹ. Trong điện thoại, ông ta thân thiện gọi tên cô rồi liên tục xin lỗi, giọng ngon ngọt như biến thành một người khác, cuối cùng dặn dò cô quay về căn nhà cũ ở. Cô cúp máy rồi mới sực tỉnh, Lý Thừa Trạch này đang giúp cô. Nhưng cô là một ngôi sao đang xuống dốc, anh ta giúp cô thì đâu có được lợi lộc gì.

Trong chuyện này phải chăng có âm mưu?

Bất giác An Dao cẩn thận quan sát người đàn ông này, gương mặt cân đối, sống mũi thẳng, đôi môi hơi mỏng.

Anh mở mắt nhìn cô, đôi mắt sâu thẳm: “Cô đang nghiên cứu tôi đấy à?” Anh lấy danh thiếp ra đưa cho cô: “Tư liệu cá nhân của tôi đầy đủ, không có tiền án tiền sự, tài sản cũng tạm, là một trong những đại gia độc thân đáng mơ ước nhất.”

Cô nhận lấy danh thiếp, trên đó là dòng chữ lớn in nhũ vàng: Tổng giám đốc công ti Kình Vũ Bách Xuyên – Lý Thừa Trạch.

Anh nói: “Sau này nếu có khó khăn gì cứ đến tìm tôi.”

Cô nắm chặt danh thiếp trong lòng bàn tay, những cạnh sắc cứa vào đau nhói: “Bây giờ anh có thể giúp tôi được không? Tôi muốn biết tại sao lại có clip đó? Tôi muốn biết tại sao Đường Khải lại đối xử như thế với tôi? Anh là giám đốc, chắc chắn phải biết những điều này.”

Những ngón tay thon dài của anh đan lại với nhau, hai tay đặt trước ngực, trên gương mặt không biểu lộ cảm xúc gì: “Cô An Dao, tôi rất tò mò tại sao cô lại khăng khăng cô gái trong clip không phải cô, trên thực tế cô gái đó và cô giống nhau như đúc.”

Cô ngập ngừng, hạ giọng nói với anh: “Tôi là gái trinh.”

“Cái gì?” Dường như nghe không rõ anh hỏi lại: “Cô nói cô là cái gì?”

Cô cất cao giọng: “Tôi là gái trinh.”

Anh sững lại rồi bật cười, hỏi: “Cô An Dao, đây là câu chuyện hài hước nhất mà tôi nghe được đó. Cô tưởng sẽ có người tin sao? Thời buổi này muốn chứng minh là gái trinh không khó, có thể mua chuộc bác sĩ, có thể vá màng trinh. Lăn lộn trong giới giải trí bao năm nay, cô nói với tôi cô là gái trinh, không chỉ mình tôi, mà cả thế giới này chẳng có ai tin đâu.”

Đúng thế, làm gì có ai tin chứ, người khác sẽ cho rằng cô dùng lời nói dối này để che đậy lời nói dối khác, vì thế đây là nguyên nhân khiến cô không nói ra điều này.

Tài xế dừng xe, nói: “Thưa sếp, đã đến nơi rồi.”

Cô buồn bã xuống xe, không giải thích gì thêm.

Xe phóng đi rất nhanh, An Dao ngước mắt lên đã thấy Donna đứng ở ngoài biệt thự, cô liền quay người đi ngược trở lại.

Donna đuổi theo, kéo tay cô lại: “Sao cô lại quen biết Lý Thừa Trạch?”

An Dao lạnh nhạt hỏi: “Trọng điểm là gì?”

Donna đưa đồ cho An Dao rồi nói: “Đây là chìa khóa nhà, hai ngày nữa công ti sẽ giao xe cho cô, ý của giám đốc muốn cô nghỉ ngơi vài ngày đã, chuyện sau này bàn sau.”

Cô nhếch mép cười giễu cợt.

Donna chau mày: “An Dao, cô không ngốc tới mức dựa vào Lý Thừa Trạch đó chứ? Cảm thấy anh ta có khả năng giúp cô sao?”

An Dao không cầm túi đồ cũng không trả lời Donna.

Khu biệt thự ít khi có xe cộ qua lại nên rất yên tĩnh.

Donna khẽ gọi: “An Dao.”

Trong lòng An Dao run rẩy, mấy năm nay người phụ nữ trước mặt cô luôn gọi cô như thế, nhưng hai tiếng ấy hôm nay vang lên bên tai lại giống như gai đâm vào tim cô. Cô hất tay Donna một lần nữa rồi đi về phía trước.

Donna lên xe, vừa chầm chậm lái xe đi bên cạnh An Dao vừa hỏi: “Cô muốn đi đâu.”

Con đường sạch trơn, hai bên đường là hai hàng cổ thụ, những bức tường màu trắng sữa của những căn biệt thự nối tiếp nhau. Cô men theo con đường nhỏ đi về phía trước.

Donna liên tục hỏi cô: “Rốt cuộc cô muốn làm gì? Muốn đi đâu?” Donna đi theo cô một đoạn, chị cảm thấy cứ như thế này cũng không phải cách hay nên dừng lại, kéo cô vào trong xe.

An Dao ngồi trên ghế sau tức tối gào lên: “Ai cần chị lo cho tôi? Chị muốn đưa tôi đi đâu?”

Sắc mặt Donna cũng không dễ coi chút nào: “Tới nhà tôi.” Donna nắm chặt vô lăng, giọng dịu dàng hơn: “Tôi biết cô không muốn về biệt thự, tôi cũng biết bây giờ cô không chấp nhận sự sắp đặt của công ti. Vì thế tạm thời ở nhà tôi đi, tôi sẽ bảo Trần Tuyết San chuyển đồ của cô tới.”

An Dao bình tĩnh lại, không làm ầm nữa. Trước đây cũng thế, mỗi khi cô không thoải mái hoặc cáu giận, Donna đều đón cô về nhà mình, đích thân xuống bếp nấu cơm cho cô ăn. Donna nấu ăn rất ngon, những món ăn đều phù hợp với khẩu vị của cô, thậm chí buổi tối Donna còn ngủ cùng giường với cô.

Donna hơn bốn mươi tuổi, đã từng li hôn, nhưng nhìn rất trẻ, chỉ như ngoài ba mươi. Cô ngốc nghếch từng tưởng tượng rằng Donna chính là mẹ mình. Thậm chí cô còn lén lút lấy tóc của cô và Donna đi xét nghiệm, kết quả chỉ là cô nằm mơ, hai người chẳng có quan hệ huyết thống gì. Cho dù như thế nhưng trong lòng cô vẫn coi Donna là mẹ nuôi, bởi vì Donna mang lại cho cô sự ấm áp có một không hai. Nhưng bây giờ, sự ấm áp ấy như một con dao đâm vào cơ thể cô, đâm vào tim cô hết sức tàn nhẫn.

Nước mắt dâng tràn lên khóe mi, An Dao nói: “Tôi không muốn tới nhà chị, cho tôi xuống xe.”

Donna mệt mỏi nói: “An Dao, rốt cuộc cô muốn làm gì?”

Cô cố ngăn dòng lệ, nghiến răng nói: “Tôi luôn coi chị là mẹ tôi, nhưng lúc tôi khốn khó nhất chị lại giậu đổ bìm leo, thậm chí còn hợp tác với Đường Khải, lẽ nào chị không biết anh ta đẩy một ngôi sao mà chị đích thân bồi dưỡng xuống vực sâu vạn trượng không cách nào ngóc đầu dậy được? Nếu chị thực sự có một chút tình cảm với tôi thì chị sẽ không bao giờ qua lại với anh ta, nói gì đến hợp tác.”

“An Dao, đó là công ti sắp xếp, cô nên biết tôi cũng không có cách nào khác.”

“Chị nói dối, ngay cả giám đốc cũng phải nể chị vài phần, chị hoàn toàn có thể từ chối hợp tác với Đường Khải.”

“An Dao….”

“Chị đã từng nói quan hệ giữa ngôi sao và quản lí là đôi bên cùng có lợi, bây giờ chị đối xử tốt với tôi vì Lý Thừa Trạch đúng không? Donna, đừng làm mất hết chút tình cảm còn sót lại tôi dành cho chị.” Cô run rẩy mở mạnh của xe, nghiến răng gào lên: “Thả tôi xuống.”

Donna không còn cách nào khác đành dừng xe cho cô xuống. Chị thẫn thờ ngồi trong xe

xe nhìn An Dao từng bước từng bước đi

về phía trước. Điện thoại đột nhiên báo có tin nhắn. Chị mở ra xem, là tin nhắn của Đường Khải: “Buổi tối cùng đi ăn cơm nhé?” Chị vật ra ghế, điện thoại rơi khỏi tay, tiếng tít tít lại văng lên. Chị ngửa mặt lên rồi nhắm chặt mắt lại, môi khô khốc, run run.

An Dao về tới nhà Trần Tuyết San cũng là lúc trời đã tối, cô nhìn thấy một bóng đen đứng trước cửa, đi lại gần mới nhìn rõ là Lăng Bách. Lăng Bách dựa lưng vào cửa, hai tay đút túi quần, thần thái rất mệt mỏi.

Anh nhìn cô, khẽ “Hi” một tiếng.

Đèn trong nhà liền bật sáng, hành lang trống trải mù mịt khói, dưới sàn là vô số đầu mẩu thuốc lá, Lăng Bách đá chúng sang một bên, gương mặt tỏ vẻ hối lỗi: “Xin lỗi, tôi biết hút thuốc ở cửa nhà người khác là bất lịch sự, nhưng…”, anh trầm giọng nói tiếp: “Tôi không đợi được cô.” Cô lặng lẽ đứng đó, không thể hiện bất cứ cảm xúc gì, không đợi cô lên tiếng, anh nói tiếp: “Đừng để ý tới tin tức bịa đặt, chỉ cần cô tin bản thân mình thì tất cả mọi người trên trái đất này đều tin cô. Nếu ngay cả cô cũng từ bỏ bản thân mình thì tất cả mọi người đều từ bỏ cô.”

Khóe miệng cô hé cười: “Anh đợi tôi vì muốn nói những điều này?”

Anh cũng mỉm cười, thực ra không phải vì chuyện này, suốt mấy tiếng đồng hồ chờ đợi cô, anh cố gắng xoa dịu nỗi lo lắng trong lòng mình, nhưng càng lúc anh càng sợ hãi. Cảm giác sợ hãi ấy không nén lại được, mà có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Anh hít mấy hơi dài, tiến về phía trước hai bước, nâng mặt cô lên rồi hôn mạnh bạo.

Bốn bề im lặng như tờ, ánh đèn trên đỉnh đầu đang dịu dàng tỏa sáng, dưới ánh sáng màu vàng là bóng hai người đang kề sát bên nhau. Miệng anh còn nồng nặc mùi thuốc lá, nhưng cô không thấy phản cảm, chỉ nghe thấy tiếng trái tim đập loạn xạ.

Hôn xong, anh buông cô ra, mặt đỏ bừng nói: “Xin lỗi.”

Mùi thuốc lá trên môi anh vẫn còn vương trên môi cô, cô mỉm cười: “Không có gì.”

Đây không phải là nụ hôn đầu tiên của cô, nụ hôn đầu tiên cô đã dành tặng cho màn bạc, đó là khi cô đóng bộ phim thứ tư. Trong phim, cô diễn vai nữ phụ – một cô gái yêu thầm vai nam thứ, vai diễn của cô xuất hiện rất ít trước ống kính. Đạo diễn yêu cầu cô và nam chính hôn nhau, ban đầu cô cương quyết không đồng ý, đạo diễn tát cô một cái rồi mắng cô trước mặt nhiều người: “Cô tưởng cô là ai? Nếu không đóng thì đổi người ngay.”

Bình thường cô có rất ít cảnh được xuất hiện trước ống kính, lần đó là vai nữ phụ nên cô mới nhịn nhục. Sau chuyện đó Donna an ủi cô, cũng chẳng có gì ghê gớm, ngôi sao nào cũng phải trải qua. Chính vì cô đã chịu đủ ấm ức và nhục nhã như vậy cho nên cô không muốn rơi xuống vực sâu vạn trượng, càng không muốn bị người ta hãm hại đến mức biến thành con chuột nơi đầu đường.

Cánh cửa lớn sau lưng Lăng Bách bật mở, Trần Tuyết San mở cửa chống trộm, ngạc nhiên thốt lên: “An Dao.” Trần Tuyết San liếc nhìn Lăng Bách rồi thuận miệng hỏi: “Sao anh còn chưa đi?”

Lăng Bách ngại ngùng, cười: “Vậy tôi đi trước đây.” Anh đi được hai bước rồi đưa tay ra hiệu gọi điện thoại với An Dao.

An Dao không trả lời, trong lòng cô hiểu rõ anh muốn nói, nếu có việc thì gọi cho anh.

Khi cô bước vào phòng, Trần Tuyết San liền hỏi: “Không phải công ti đã giao nhà cho cô rồi sao? Donna còn dặn tôi ngày mai chuyển đồ của cô qua đó.”

An Dao mặc kệ Trần Tuyết San, cô đi thẳng vào phòng tựa lưng vào cánh cửa, hít thở thật sâu. Trước đây khi đóng phim, diễn vai tình nhân với vô số trai đẹp, hôn rất nhiều lần, nhưng chẳng lần nào rung động. Nhưng lần này thì khác, đến giờ trái tim cô vẫn đập mạnh tới mức như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Cô rút điện thoại ra nhắn tin: “Tôi/Con phải tìm ra chân tướng, trả lại sự trong sạch cho mình.” Phần người nhận cô chọn Lăng Bách và bố. Lăng Bách nhắn lại rất nhanh: “Tôi luôn luôn ủng hộ cô.”

Tin nhắn của bố cô cũng tới sau đó không lâu, chỉ một chữ ngắn gọn: “Ừ.”

Hai tin nhắn này dù đơn giản nhưng lại tiếp thêm cho cô sức mạnh. Cô nhất định phải tìm ra sự thật, trả lại sự trong sạch cho mình, nhất định phải tìm ra ngọn nguồn của clip, nếu clip là thật, chắc chắn có người con gái giống cô như đúc; nếu clip là giả, có thể tìm người giám định. Đúng, sao cô lại chưa bao giờ nghĩ tới việc tìm người giám định tính thật giả của clip chứ?

Sáng sớm hôm sau, An Dao mang đĩa ghi hình tới sở cảnh sát để làm giám định, cảnh sát dù không tin cô nhưng vẫn mời chuyên gia tới. Ngày mai mới có kết quả kiểm tra của chuyên gia nhưng khi bước ra khỏi sở cảnh sát An Dao cảm thấy nhẹ nhõm vô cùng. Mặc dù hi vọng mong manh nhưng nếu từ bỏ thì sẽ chẳng có bất cứ hi vọng nào cả.

Cô bắt taxi ở ngay cổng sở cảnh sát, tài xế nhìn cô mấy lần qua gương chiếu hậu, cuồi cùng không kìm được, hỏi: “Cô có phải minh tinh màn bạc không?”

Hôm nay cô không trang điểm, mặc áo T-shirt và quần jean, tóc dài buông xõa trên vai. Cô sững lại rồi khẽ gật đầu. Tài xế bật cười: “Tôi nói mà, sao càng nhìn càng giống chứ, cô chính là An Dao trong vụ clip nóng đúng không?”

Mặt cô cứng đơ, cười gượng.

Tài xế nói: “Tôi cũng tin người trong clip không phải cô, mặc dù giống nhau y hệt nhưng vẫn cảm giác có điểm gì đó không giống. Hơn nữa tóc cô rất đẹp, vừa mượt vừa mềm giống như trong quảng cáo dầu gội nhưng cô gái trong clip tóc xơ cứng quá.”

Cô nói cảm ơn rồi im lặng.

Tài xế dừng lại trước đèn xanh đèn đỏ rồi bật đài.

Cô lấy điện thoại ra, mỉm cười ngọt ngào rồi nhắn tin: “Tôi vừa tới sở cảnh sát…” cô vừa nhập số của Lăng Bách vào thì nghe thấy giọng DJ vang lên từ kênh có tỉ lệ người nghe cao nhất: “Chỉ sau một đêm, ca khúc của ca sĩ mới Lăng Bách đã vang lên khắp đường phố, “My girl” đã làm xao xuyến trái tim của bao nhiêu cô gái. Đương nhiên tin đồn giữa anh và ngôi sao An Dao càng khiến danh tiếng của anh vang xa hơn nữa. Tiếp sau đây chúng ta cùng nghe “My girl” – ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng tuần này.”

Cánh tay cô run rẩy, điện thoại trượt khỏi tay, rơi xuống đùi.

Trong đài vang lên giọng hát quen thuộc, dịu dàng xúc động khiến người nghe chìm đắm, giống như hôm trong xe anh khe khẽ hát ca khúc “Valder fields.” Tài xế tiếp tục nổ máy, cô nhặt điện thoại lên, run run xóa tin nhắn, rồi bấm số gọi anh. Một giọng nữ dịu dàng vang lên: “Xin lỗi, thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận…” Cô bấm số gọi Trần Tuyết San, Trần Tuyết San phủ đầu nói ngay: “Lăng Bách là nghệ sĩ vừa mới kí hợp đồng với Kình Vũ Bách Xuyên.” Câu nói như mũi tên xuyên thẳng vào màng nhĩ cô, cô run lập cập, không thốt lên nổi tiếng nào.

Trần Tuyết San nói rành rọt: “An Dao, nếu suy luận ra thì hẳn đây là một cái bẫy, khi cô rơi vào đường cùng anh ta đóng vai người tốt tới an ủi cô, mượn cớ để lên đời. An Dao, anh ta chỉ muốn nổi tiếng.”

Cô bất lực buông thõng hai tay, không muốn nghe tiếp nữa.

Trần Tuyết San gọi cô hai tiếng: “Này, này.”

Cô cúi đầu nhìn chằm chằm vào điện thoại, không sao ngăn được cánh tay đang run lẩy bẩy. Cái anh Lăng Bách này không phải là bạn trai tin đồn của cô sao? Sao cũng là ngôi sao thế?”

Điện thoại trong tay rung lên, nhạc chuông là ca khúc “Valder fields”, cô cài bài này cho riêng Lăng Bách. Cô hít sâu, ấn nút tắt máy, không muốn nghe những lời xảo biện của anh, cô mơ hồ nói: “Tôi muốn xuống xe.” Tài xế dừng lại, cô đờ đẫn bước xuống, lê đôi chân mệt mỏi trên con phố dài.

Trên con phố huyên náo, dòng người qua lại như mắc cửi. Hai bên đường, cửa hàng san sát. Cô bước đi trong dòng người, đột nhiên nghe thấy bài “My girl” vang lên từ một cửa hàng. Ca khúc này anh hát tông thấp, giọng rất dịu dàng, lay động trái tim người nghe, “Hoàng hôn mùa hè năm ấy, tim anh đập lỡ một nhịp. My girl, nếu thời gian như đồng hồ cát, anh chấp nhận quay về ngày xưa, quên đi khoảng cách, quên đi mọi thứ, bất chấp tất cả để yêu, bất kể kết quả thế nào….”

Giọng anh trầm ấm vừa giống như đang kể chuyện, lại vừa giống như đang tỏ tình. Hai người trẻ tuổi đi bên cạnh cũng bàn tán: “Nghe nói ca khúc này Lăng Bách viết tặng mối tình đầu của anh ấy.”

“Bạn gái tin đồn của anh ấy không phải An Dao sao?”

“Mối tình đầu chắc chắn không phải rồi, không biết viết cho ai nữa, nếu như viết cho mình chắc mình cảm động chết mất.”

“Bây giờ anh ấy là hoàng tử tình ca, sát thủ nữ sinh, vô địch!”

An Dao nghe xong cảm thấy tim thắt lại, tiếng ca của anh vẫn vang bên tai, từng câu từng chữ sâu đậm, tình cảm len lỏi vào tai khiến người ta đau tới mức ngạt thở. Cô lê chân đi về phía trước, lúc về tới nhà Trần Tuyết San thấy mệt mỏi rã rời.

Trần Tuyết San lo lắng hỏi: “Cô vẫn khỏe chứ?”

Cô không nói gì mà đi thẳng về phòng, ngã vật ra giường, bật điện thoại.

Tiếng tút tút báo liên hồi.

Hơn trăm tin nhắn chưa đọc, hơn trăm cuộc gọi nhỡ, đều là của Lăng Bách. Cô mở tin nhắn ra đọc: “Tại sao không mở máy? Cô nghe tôi giải thích được không? Tôi không lợi dụng cô, càng không muốn giẫm đạp lên cô để nổi tiếng.”

Cô đọc từng tin từng tin, đôi mắt đau nhức, gần như sắp rơi lệ. Điện thoại đổ chuông, cô nhìn dãy số quen thuộc và ấn nút nghe.

Lăng Bách nói: “An Dao, tôi tuyệt đối không lợi dụng cô để nổi tiếng, xin cô hãy tin tôi.”

Cô gắng gượng nhấc người dậy nhưng răng va vào nhau lập cập: “Anh muốn nói với tôi rằng mọi thứ chỉ là trùng hợp? Trùng hợp tới mức anh giúp tôi dụ cánh nhà báo, bị đánh rồi bị người ta chụp trộm? Trùng hợp tới mức chúng ta ra bờ biển cũng bị người ta chụp hình? Chuyện tới nước này anh còn muốn lừa tôi à!”

Anh vội vã giải thích: “An Dao, không sai, tôi kí hợp đồng với Kình Vũ Bách Xuyên, tôi làm ca sĩ, nhưng tôi chỉ muốn kiếm tiền giúp cô, để cô chấm dứt hợp đồng.”

Cô tức giận ngút trời, những ngón tay nắm chặt tấm ga giường, cô gào lên: “Anh còn muốn lừa tôi, đến nước này anh vẫn còn muốn dùng lời ngon tiếng ngọt để gạt tôi! Chúng ta mới quen nhau chưa lâu, anh dựa vào cái gì để giúp tôi? Giống như lần trước, anh lừa tôi nói anh đi hỏi bố, thực ra đều là cái cớ, tất cả đều là kiếm cớ.” Đầu cô trống rỗng, cô ném mạnh điện thoại vào tường khiến nó vỡ làm bốn, năm mảnh, giống như thế giới trong cô đang sụp đổ tan tành.

Chương 9

Mọi thứ trên đời này đều là giả dối, chỉ có tình yêu của bố mới là thật.

Trần Tuyết San đẩy cửa bước vào, mặt biến sắc kêu lên thất thanh: “An Dao.”

Nước mắt đầm đìa, An Dao cảm thấy sụp đổ hoàn toàn: “Hết người này tới người kia. Bọn họ chỉ muốn giẫm đạp lên tôi để nổi tiếng, tại sao tất cả mọi người đều đối xử với tôi như vậy? Nổi tiếng thực sự quan trọng như vậy sao?”

Trong lòng Trần Tuyết San dâng lên cảm giác hỗn độn, phức tạp, cô đứng sững ở đó không biết nên nói gì mới phải.

Đột nhiên An Dao bật dậy, vùng chạy ra ngoài.

Trần Tuyết San ra sức đuổi theo, ra đến bên ngoài thì đúng lúc cửa thang máy đóng lại. Cô vội vã lấy điện thoại gọi cho Donna: “An Dao chạy ra ngoài rồi.” Sau đó Trần Tuyết San vội vã ấn nút xuống thang máy: “Cô ấy vừa xem tin tức xong, cái tên Lăng Bách đó là ca sĩ mới kí hợp đồng với Kình Vũ Bách Xuyên, An Dao nói chuyện điện thoại với anh ta xong là suy sụp hoàn toàn.”

Giọng Donna vô cùng gấp gáp: “Nói trọng điểm.”

Trần Tuyết San nói: “An Dao nghĩ Lăng Bách dựa hơi cô ấy để nổi tiếng nên có thể nghĩ quẩn. Tôi không biết cô ấy đi đâu, Donna, chị và cô ấy tình như mẹ con, chắc chị phải biết.”

Donna cúp máy rồi đi ra ngoài, Trần Mộng Kỳ vội túm lấy tay chị: “Bây giờ chị là quản lí của tôi, không liên quan gì đến An Dao nữa.”

Nhiệt độ điều hòa trong phòng lạnh tới mức khiến người ta run rẩy, giấy tờ trên bàn chất như núi. Donna gỡ từng ngón tay Trần Mộng Kỳ ra.

Trần Mộng Kỳ cười gượng gạo: “Donna, sắp đến giờ thương lượng hợp đồng với bên đại diện thương hiệu rồi, lúc này sao chị có thể đi được? Hay là đợi kí hợp đồng xong em đi tìm cô ấy cùng chị?”

Donna lạnh lùng đáp: “Tôi không biết cô, Đường Khải và Toni có giao dịch gì. Nhưng tôi muốn nhắc nhở cô rằng, lí lịch của Trần Tuyết San – trợ lí của An Dao tôi đã điều tra rõ ràng, đừng ép tôi ngửa bài.”

Nụ cười của Trần Mộng Kỳ cứng đơ: “Donna, chị và Đường Khải hình như….”

“Nếu cô muốn bị đóng băng sự nghiệp, không bao giờ nhìn thấy mặt trời thì cứ tiếp tục nói, tôi tin tôi đủ khả năng để hủy hoại một ngôi sao không nổi tiếng lắm.”

“Donna, chúng ta đừng trở mặt với nhau vì một An Dao đã hết thời, chị nên biết rằng lần đại diện thương hiệu này em phải tranh giành với vô số ngôi sao hạng A khác, em dựa vào cái gì? Chính là dựa vào chị – quản lí của em. Bây giờ, bên đại diện sẽ nghĩ thế nào? Cơ hội tốt như thế này lại để vuột khỏi tay. Vì vụ này chị cũng cố gắng nửa tháng trời, bây giờ lại vì An Dao mà từ bỏ sao?”

“Mạng người quan trọng hay tiền quan trọng?” Donna nói xong chính chị cũng giật mình, chị luôn cho rằng tiền là thứ quan trọng nhất. Nhưng vì An Dao, giờ này phút này chị lại thốt lên những lời ấy. Donna đẩy Trần Mộng Kỳ ra rồi chạy ra ngoài trên đôi giày cao gót, thậm chí lúc lái xe tay chị vẫn run, trong đầu hiện lên cảnh cô nhóc ngốc nghếch ấy lao đầu xuống biển tự sát. Biển? Donna vội vã quay đầu xe, suốt đoạn đường chị đã vượt vô số đèn đỏ.

Đúng, bờ biển, trước đây mỗi khi không vui An Dao thường hay ra bờ biển. Cô nhóc này rất lạc quan, cho dù bị đạo diễn tát, cho dù bị đạo diễn và các ngôi sao lớn mắng mỏ, nhưng cứ ra đến biển là hớn hở. Lòng nóng như lửa đốt, chị phi xe như tên bắn về phía biển. Lúc đến nơi cả bãi biển lớn toàn người là người. Donna đi men theo bờ biển về hướng vắng người, gần tới ngọn núi nhỏ chị mới nhìn thấy An Dao. An Dao đang ngồi trên một tảng đá lớn, đằng sau lưng là những dãy núi nhấp nhô, trước mặt là biển lớn.

Sóng biển không ngừng táp vào tảng đá, bọt tung bốn phía.

An Dao nhìn mặt biển rồi ngửa lên trời, không ngừng hít thở sâu, nhưng nước mắt vẫn tuôn rơi như mưa. Không phải đã nói cứ ngẩng đầu lên thì nước mắt sẽ tự chảy ngược vào trong sao? Tại sao cô không làm được? Từ nhỏ đến lớn trong gia đình đơn thân, bất kể nỗi đau lớn thế nào cô đều chịu đựng được. Cô luôn tưởng rằng từ lâu rồi bản thân cô trăm độc không ngấm, vạn kiếm không xuyên, nhưng lần này cô thực sự không thể gắng gượng được nữa. Donna phản bội cô, Đường Khải giẫm lên cô để nổi tiếng, bây giờ ngay cả Lăng Bách cũng lợi dụng cô. Cô run run lấy trong túi ra cuốn sổ tiết kiệm, trên sổ là tên cô, tiền tiết kiệm là hai trăm sáu mươi nghìn tệ. Mọi thứ trên đời này đều là giả dối, chỉ có tình yêu của bố mới là thật.

Bao nhiêu năm nay cô chỉ mong bố cô sống tốt hơn một chút, nhưng cô lại khiến ông thất vọng. Việc đã đến nước này cô chỉ muốn quay về bên ông, chỉ muốn làm cô con gái ông yêu thương nhất. Cô đứng dậy đi về phía bờ biển, đúng lúc đó cô nhìn thấy Donna.

Donna đứng cách đó không xa, ngượng ngùng gọi tên cô: “An Dao.”

Cô hơi ngạc nhiên, bước về phía Donna, lúc đi lướt qua nhau, cô bình thản nói: “Chị đã không còn là quản lí của tôi nữa, vì thế không cần đi theo tôi, càng không nên đi tìm tôi. Chúng ta đã không còn quan hệ gì nữa rồi.”

Donna cứng họng không biết nói gì, chân không nghe theo lời mà cứ đi theo cô. Xe luồn lách trên những con đường trong thành phố, Donna không biết An Dao ngồi xe taxi đi đâu, cho đến khi xe rẽ vào đường cao tốc, nhìn những tấm biển báo bên đường chị mới hiểu rõ, hóa ra An Dao muốn về nhà cũ.

Những dãy núi bên ngoài cửa sổ lướt qua rất nhanh, đến lúc hoàng hôn taxi mới rời khỏi đường cao tốc, sau đó dừng lại trước cửa ngôi nhà quen thuộc. An Dao nhìn ra ngoài cửa xe, thấy bố cô đơn độc đứng ngoài cửa hút thuốc, hàng xóm xung quanh đang nói chuyện rôm rả nhưng chẳng có ai muốn bắt chuyện với ông.

Cô đẩy cửa xe bước xuống trước mặt ông, xót xa gọi một tiếng: “Bố.”

Ông An gầy hơn trước khá nhiều, hai mắt trũng sâu, tiều tụy khiến ai nhìn thấy cũng xót xa. Mắt cô nóng ran, nói: “Con trở về rồi.” Nước mắt không kìm được rơi xuống lã chã, cô mỉm cười, chua xót nói với ông: “Con gái bố trở về rồi.”

***

Trong nhà rất bừa bộn, đồ đạc vứt bừa bãi, trên nền nhà bên cạnh ghế sofa vương vãi đầy vỏ chai rượu. Cô xắn tay áo bắt đầu thu dọn nhà cửa. Trời sắp tối cô mới thu dọn xong rồi chuẩn bị một bàn thức ăn. Ông An lặng lẽ ngồi vào bàn ăn, cô xới cơm xong, hai người im lặng ăn cơm. Cho đến khi ăn xong, thức ăn trên bàn vẫn còn nguyên, chưa ai động đũa. Lúc thu dọn bát đĩa cô không nén được liền hỏi: “Bố không hỏi vì sao con về nhà à?”

Ông An không lên tiếng, lặng lẽ ra ngoài ghế sofa ngồi xem ti vi.

Cô không hỏi thêm nữa mà đi lên phòng. Phòng cô vẫn như ngày bé, dường như không có gì thay đổi, thậm chí ngay cả giấy khen trên tường vẫn còn mới như ngày hôm qua. Cô ngồi trên giường, dùng tay vuốt nhẹ, giường sạch sẽ, dường như ngày nào cũng có người dọn dẹp.

Bên ngoài, bóng đêm đã dần dần bao phủ khắp đất trời. Cô nằm trên giường, hai mắt mở to nhìn màn đêm đen như mực, trong lòng buồn bã vô cùng. Không biết đã nằm bao lâu, cô đứng dậy đi vào nhà vệ sinh. Vì phòng cô và phòng bố cạnh nhau nên cô phải đi qua phòng ông. Lúc cô mò mẫm trong bóng tối, cô bỗng nghe thấy tiếng khóc vọng ra, tiếng khóc ấy rất nhỏ, như bị kìm nén nhưng lại đâm sâu vào tim cô. Cô đứng sững ngay tại chỗ, cả người cứng đơ không nhúc nhích nổi. Một lúc sau tiếng khóc bên trong yếu dần, cô trở về phòng, tựa lưng vào bức tường lạnh toát, trái tim co thắt từng cơn, cảm giác đau đớn ấy ngấm vào tận xương tủy, ngấm vào từng mạch máu khiến cô như tắt thở đến nơi.

Hồi nhỏ bố nắm tay cô, dạy cô nắn nót từng nét viết tên mình. Khi học cấp hai, trời mưa tầm tã, ông che ô đưa cô đi học, cả người ướt đẫm. Nhưng từ khi học ở bên ngoài cô rất ít khi về nhà, thậm chí rất hiếm khi nói chuyện với ông. Dường như từ sau khi học cấp hai, mỗi lần nói chuyện với bố là một lần cãi nhau. Cô chưa bao giờ biết quan tâm chăm sóc ông, chỉ biết ngửa tay xin ông tiền học phí, chỉ biết hành động theo ý thích của mình mà chưa bao giờ nghĩ tới cảm nhận của ông.

Cô luôn tưởng rằng ông làm từ sắt, hóa ra ông cũng biết buồn, cũng biết khóc như một đứa trẻ. Cô đau đớn nằm ra giường, trở mình liên tục, cuối cùng vẫn đứng dậy đi sang phòng ông. Ánh đèn trong phòng ấm áp, vệt nước mắt trên gương mặt ông đã mất tăm, sắc mặt bình tĩnh như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Cô nói: “Lần này con về là muốn nói cho bố biết, con không hề quay mấy thứ đó, thậm chí chưa từng có bạn trai. Cho dù bố tin hay không tin, con cũng sẽ tìm ra chứng cứ chứng minh mình trong sạch.”

Ông ngập ngừng rồi bình thản nhìn cô, chuyển chủ đề khác: “Ngày bé việc con ghét nhất là nấu cơm, đến bữa phải nấu cơm đều chạy ra ngoài chơi, nhưng hôm nay cả một bàn thức ăn đều do con nấu. Từ khi con làm ngôi sao hai bố con ta chưa từng gặp mặt nhau, bố chỉ có thể nhìn thấy con qua màn hình, nhưng hôm nay con trở về, con nói con gái bố đã trở về rồi…” Những lời nói lạc đề ấy của ông khiến cô bặm chặt môi không dám tiếp lời. Ông cười chua chát rồi nói tiếp: “Năm con lên tám tuổi, bố nghĩ mình vừa đi làm vừa chăm con thì quá mệt, vì thế muốn tìm một cô vợ. Khó khăn lắm cô Lý trong thôn mới đồng ý thì con lại không chấp nhận, thậm chí còn nhảy ra bờ sông dọa nhảy xuống, miệng luôn gào có cô ấy thì không có con, lúc đó tính con đã rất mạnh mẽ, giống như một đứa con trai.”

Ngày bé cô sợ mất bố… sợ người khác tranh giành ông với cô. Vì cô không có mẹ nên không muốn để mất người thân duy nhất của mình.

Cô còn nhớ điều ông sợ nhất là không tìm được việc làm, nên hàng ngày ông làm trâu làm ngựa đủ mười hai tiếng, mệt tới mức toàn thân phát bệnh, nhưng chẳng bao giờ chịu đi bác sĩ, lúc bệnh thì tùy tiện uống thuốc. Vì thế cô mới muốn kiếm tiền nuôi ông, để ông được sống những ngày tốt đẹp.

Không ngờ, mọi thứ cứ trượt ngày càng xa ước nguyện ban đầu của cô. Cuối cùng cô không thể nào khống chế được.

Cô khẽ gật đầu, nước mắt bắt đầu ứa ra nhưng vẫn cố kiềm chế.

Ông An đứng dậy, mở cánh cửa tủ quần áo cũ kĩ, lấy một chiếc hộp đặt lên giường. Ông mở hộp ra, trên cùng là cuốn sổ hộ khẩu màu đỏ mỏng dính, bên dưới là một xấp ảnh. An Dao đi tới cầm hộ khẩu lên xem. Trang đầu tiên là tên ông – chủ hộ An Ý Phàm, trang thứ hai là thông tin của cô.

Trong cuốn sổ hộ khẩu này, không có người thứ ba.

Cô không kiềm chế được nữa, nước mắt rơi lã chã, trang giấy trắng bị hoen ướt vài chỗ. Cô mím chặt môi muốn ghìm nước mắt lại, nhưng từng giọt, từng giọt vẫn rơi. Bao nhiêu năm nay cuốn sổ này không có tên người thứ ba, chỉ có hai bố con cô dựa vào nhau mà sống.

Mắt ông An Ý Phàm cũng nhòe đi, ông rút xấp ảnh ra, cầm trong tay cẩn thận xem từng tấm. Trong ảnh đều là hình An Dao chụp một mình, hai bố con chỉ chụp với nhau một tấm, tấm ảnh chung đó là tấm ảnh khi An Dao một tuổi. Ông cầm những tấm ảnh đã ố vàng đó, cười nói: “Khi đó con sợ người lạ nên cứ ôm chặt tay bố không buông, vì thế bố đành bế con chụp ảnh.” Ông đưa tấm ảnh cho cô, An Dao đón lấy, nhìn như đang ngắm một báu vật. Tấm ảnh đã ố vàng, nhưng người trong ảnh nhìn vẫn rất rõ. An Dao một tuổi, răng trắng, đang mỉm cười nhìn ống kính.

Cảm xúc không nén nổi nữa, cô vỡ òa trong nước mắt: “Bố, con xin lỗi. Con không nên để bố lo lắng, bố đã ngần này tuổi rồi mà vẫn phải lo lắng cho con.”

Ông đưa tay lau nước mắt trên mặt cô, những ngón tay thô ráp, đầy vết chai càng khiến nước mắt cô rơi nhiều hơn. Cô nắm chặt đôi tay gầy guộc của ông, nói: “Bố, con nhất định phải tìm ra sự thật, con nhất định không để bố mất mặt, con phải chứng minh cho cả thế giới thấy mình không hề quay những thứ đó.”

Ông An Ý Phàm không trả lời cô mà chỉ run rẩy rút tay về rồi lấy hai bản hợp đồng trong chiếc hộp sắt ra: “Bố nghĩ đã đến lúc giao cho con rồi, đây là bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bố mua cho con, còn một phần nữa là bảo hiểm nhân thọ, nếu bố chết con có thể nhận được hai trăm nghìn tệ. Bố giao cho con vì sợ nhỡ bố có mệnh hệ gì, con lại không biết chuyện này.”

Tim cô run lên bần bật. Chết? Cô không thể nào chấp nhận sự thật này, không dám chấp nhận người thân duy nhất sẽ bỏ mình mà đi. Cô lắc đầu, nước mắt tuôn rơi: “Bố, bố sẽ không chết đâu.”

Ông mỉm cười đưa tay xoa đầu cô con gái nhỏ: “Con bé ngốc nghếch này, là người ai mà chẳng phải chết, chẳng qua chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi”

Thực ra ông cũng không nỡ, bao nhiêu năm nay trong thế giới của ông chỉ có một mình cô. Ông không biết sau khi mình mất rồi, cô sống tốt hay không? Điều ông lo lắng hơn là cả thế giới này sẽ khinh miệt cô, làm tổn thương cô, nghĩ đến điều đó ông lại buồn, vì thế ban nãy mới không kiềm chế được mà bật khóc. Nhưng con gái ông lớn rồi, mọi thứ đều không theo ý mình được, cho dù cả đời này cô không về nhà, cho dù ông chết trên giường không ai biết thì ông cũng không bao giờ oán trách cô.

Điều ông luôn canh cánh là vụ ảnh nóng lần này sẽ ảnh hưởng tới cô, vì thế từ khi cô về nhà ông không hề nhắc tới nửa câu. Thậm chí ông còn không dám lên tiếng nói chuyện với cô, ông sợ hễ mình cất tiếng là sẽ đau lòng rơi lệ.

Ông hít một hơi thật sâu, nén nỗi đau trong lòng, nói: “Bố mệt rồi, muốn ngủ, con về phòng đi.” Ông quay mặt đi không muốn nhìn cô con gái cưng của mình, cho đến khi cánh cửa được khép lại ông mới run rẩy mở cửa tủ quần áo, trong đó còn cất một tấm ảnh. Ông lấy tấm ảnh ra, trong ảnh là một người phụ nữ có đôi mắt to, nụ cười ngọt ngào rạng rỡ. Ông cầm tấm ảnh ấy đặt lên tim mình, nước mắt rơi xuống không ngừng: “Bà nó à, trước khi chết bà nói bất kể thế nào cũng phải chăm sóc con gái, nhất định không được để người ta bắt nạt nó… xin lỗi bà, tôi đã không làm được, tôi không có cách nào bảo vệ con gái, thậm chí khi cả thế giới này mắng nó tôi cũng đành bất lực. Bà nó à, tôi xin lỗi…” Mặt ông nhòe nước, ông kìm giọng gọi: “Dao Dao” rồi mới kêu lên: “Xin lỗi… bố không có cách nào giúp con…”

Dưới bầu trời thưa thớt ánh sao ngoài cửa sổ, màn đêm vẫn đen kịt, đen đến mức khiến người ta tuyệt vọng.

Trước cửa nhà ông An có một chiếc xe đang đỗ, dưới ánh đèn đường, gương mặt người phụ nữ trong xe hiện lên rất rõ ràng, là Donna. Chị đặt tay ra ngoài cửa xe, đầu ngón tay kẹp điếu thuốc cháy dở.

Dưới đất cũng đã có bảy, tám đầu mẩu thuốc.

Chị ném mẩu thuốc trong tay đi rồi với lấy điện thoại gọi Trần Tuyết San.

Nhận được điện thoại của chị, Trần Tuyết San thấp thỏm không yên: “An Dao đâu?”

Donna bình thản nói: “Tôi gọi điện thoại đến chỉ muốn nói cho cô biết, bất kể cô và Trần Mộng Kỳ có quan hệ gì, bất kể cô và Toni có giao dịch mờ ám gì, tôi ra lệnh cho cô dừng ngay mọi thứ lại.”

Trần Tuyết San kêu lên một tiếng “Donna” rồi giả vờ vô tội, cố tìm cách giảo biện: “Chị nói gì em không hiểu, em và Trần Mộng Kỳ có quan hệ gì chứ? Em chỉ thấy cô ấy diễn xuất cũng được nên mới đề cử thay An Dao.”

Chương 10

Donna lạnh lùng cười, hỏi lại với giọng châm biếm: “Thực sự không có quan hệ gì?”

Trần Tuyết San chối đây đẩy: “Đương nhiên, em và cô ấy thì có quan hệ gì chứ? Còn cái tên Toni nữa, em và anh ta làm sao có mối giao dịch gì mờ ám được?”

Donna từ từ nhắm mắt lại, chị nói gằn từng tiếng một: “Trần Tuyết San, cô còn hơi non khi giở trò trước mặt tôi đó. Tôi đã điều tra rõ ràng họ hàng hang hốc nhà cô và Trần Mộng Kỳ. Đương nhiên, bao gồm cả bản thân cô là chị họ của cô ta. Cô và Toni liên thủ bán đứng An Dao chính là để Trần Mộng Kỳ nổi lên. Tôi cảnh cáo cô, tốt nhất là dừng lại mọi cuộc giao dịch bẩn thỉu đi, đừng giở trò sau lưng tôi.”

Trần Tuyết San sững người, cố tỏ vẻ bình tĩnh hỏi: “Nếu chị đã biết hết, vậy sao còn kí hợp đồng với Trần Mộng Kỳ?”

Donna bình tĩnh đáp: “Nếu không phải thấy cô không tham gia vào vụ clip đen cùng Đường Khải và Toni, nếu không phải cô chỉ là người đưa tin, thì tôi chắc chắn sẽ khiến cô và Trần Mộng Kỳ biến mất hoàn toàn trong cái giới giải trí này. Có điều, cô yên tâm đi, nếu điều kiện giao dịch của cô, Toni và Đường Khải là để Trần Mộng Kỳ nổi tiếng, vậy thì tôi sẽ tác thành cho mấy người. Có điều, đừng hãm hại những người không liên quan nữa. An Dao bây giờ không chị đựng nổi bất cứ sự đả kích nào nữa đâu.”

Trần Tuyết San sững sờ một hồi mới hiểu ra: “Donna, có một việc tôi không hiểu, rõ ràng chị là quản lí của An Dao nhưng tại sao lại giúp Toni và Đường Khải lăng xê Mộng Kỳ nổi tiếng? Chị không cảm thấy mình mâu thuẫn à? Nếu chị thực sự nghĩ cho An Dao thì tại sao khi clip tung ra chị lại chẳng làm gì? Thậm chí khi An Dao ra sức thanh minh chị vẫn đinh ninh người trong clip là cô ấy. Donna, làm vậy không hề giống phong cách của chị, chị nên bảo vệ nghệ sĩ của mình, nên tin cô ấy 100% chứ. Tôi báo tin cho Toni cũng chỉ vì muốn kéo An Dao xuống, đẩy Trần Mộng Kỳ lên. Nhưng chị thì sao? Sự thật về clip có phải chị đã biết sớm rồi không? Clip đó là cắt ghép phải không?”

Donna nhìn màn đêm xa xăm phía trước, nỗi bi thương dâng lên trong đáy mắt.

Trần Tuyết San không thấy chị trả lời liền mạnh bạo đoán: “Hay là… thực ra chị và phe Đường Khải cũng giao dịch mờ ám? Là giao dịch gì mà khiến chị nhẫn tâm hủy hoại An Dao để đẩy Đường Khải nổi tiếng?”

Donna ngắt điện thoại rồi mở nhạc, nhạc đang phát là bài: “Bỏ lỡ rồi, địa lão thiên hoang” của An Dao. Lời bài hát cũng do chính An Dao viết:

Rốt cuộc chúng ta đã bỏ lỡ bao nhiêu người mới hiểu được tình yêu trên đời này vốn chỉ là một giấc mộng đẹp?

Rốt cuộc chúng ta phải bỏ lỡ bao nhiêu con đường mới hiểu được nỗi đau lớn nhất của đời người chính là một mình bước về phía trước?

Bỏ lỡ rồi, địa lão thiên hoang.

Rốt cuộc địa lão thiên hoang đã bỏ lỡ bao nhiêu người, chúng ta mới biết, hạnh phúc chỉ là khoảng cách khi chúng ta quay đi.

Donna rất thích ca khúc này, giống như lần đầu tiên gặp cô bé An Dao, chị đã cảm nhận được một khí chất rất đặc biệt toát ra từ cô. Cô nhóc ấy có thể khiến người nghe bài hát của mình cảm thấy thời gian ngừng trôi, lòng người bình lặng. Cô nhóc ấy chỉ cần xuất hiện trên màn hình là có thể thu hút mọi ánh mắt.

Donna mệt mỏi dựa vào thành ghế, điện thoại đổ chuông, cô cầm lên xem, là tin nhắn của Đường Khải: “Tại sao lại bỏ rơi Trần Mộng Kỳ để đi tìm An Dao?”

Donna tắt máy rồi ngước nhìn về phía ban công phòng An Dao. Ánh đèn yếu ớt hắt ra, cô nhóc ấy chắc chắn không dám tắt đèn khi ngủ, bởi vì cô ấy như đứa trẻ sợ màn đêm đang giơ móng vuốt đe dọa. D

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4975
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN