--> Thiếu Nữ Dệt Mộng - game1s.com
XtGem Forum catalog

Thiếu Nữ Dệt Mộng

Vũ Tĩnh trầm mặc, Mai Như U sắc bén hỏi: “Tôi muốn biết cô tiếp cận nhà họ Vũ nhằm mục đích gì?” Vì tiền tài, nhà họ Phương cũng là một nhà giàu; vì danh vị cũng không thể, bởi vì theo cô điều tra là do Chiêu Ngọc lừa dối cô làm Kinh Hỉ.

“Tôi không có bất kỳ nguyên nhân gì, tôi chỉ là muốn trốn tránh chính mình mà thôi.” Thấy Mai Như U thẳng thắn hỏi, Phương Vũ Tĩnh cảm thấy không cần che giấu làm gì.”Cô tin không?”

Mai Như U nhún nhún vai, “Thật ra thì có tin hay không cũng không quan trọng bằng bây giờ cô tính như thế nào? Tiếp tục là Kinh Hỉ, tôi hoan nghênh cô trở thành một thành viên của nhà họ Vũ; còn nếu như trở lại là Phương Vũ Tĩnh, thì cô nên trở về nhà giải quyết những vấn đề của cô.” Mai Như U nghiêm túc nhìn Vũ Tĩnh.

Vũ Tĩnh tức cười, “Cô nói đúng, mất trí nhớ cũng đã lâu. . .” Chính là không muốn nhớ lại, cũng không có dũng khí đối mặt, cho nên lựa chọn quên lãng. Chỉ là, cô thật sự rất vui khi gặp được mọi người nhà họ Vũ, gặp anh —— Vũ Chiêu Ngọc.

“Cần tôi trở về cùng cô sao?”

Phương Vũ Tĩnh lắc đầu, kéo chăn ra, đi tới tủ treo quần áo, lấy một bộ đồ đơn giản, đi vào phòng tắm.

Bị ngăn cách bởi cánh cửa, Mai Như U vẫn không nhịn được mà hỏi: “Cô đã từng thích Chiêu Ngọc?”

Phía trong cánh cửa là một mảnh trầm tĩnh, sau đó chỉ nghe tiếng thở dài, Phương Vũ Tĩnh yếu ớt mở miệng, “Nói không yêu là gạt người, nhưng quyền lựa chọn cũng không do tôi, tôi không muốn một cuộc hôn nhân không tình yêu.”

“Vậy cô càng không nên gả cho cái tên họ Lưu, cô nên nói với cha mẹ.”

“Có thể sao?” Phương Vũ Tĩnh ảm đạm cười một tiếng. Chẳng lẽ muốn cô bỏ trốn, nhưng ít nhất thì bỏ trốn cũng phải có người yêu. Mà cô cái gì cũng không có, chỉ có tự ái, một cái xác không có tâm hồn, bởi vì tim cô đã sớm trao cho một người đàn ông không hề yêu mình.

Thay bộ đồ màu trắng, Phương Vũ Tĩnh trông thật xinh đẹp, thanh tú, nhưng dung nhan vẫn tái nhợt như cũ. Cô sờ sờ vành tai, đung đưa đôi khuyên tai trân châu, đó là vật anh cho cô, cô không muốn tháo nó ra.

“Cô có thể làm được, không phải cô yêu Chiêu Ngọc sao?”

“Yêu thì như thế nào, không yêu thì như thế nào?” Suy tính thật lâu, nếu đều không có tình yêu, vậy thì cô nên thuận theo cha mẹ, ít nhất cũng giữ tròn đạo hiếu.

“Cô đừng buông tay! Nói không chừng còn cứu vãn được.” Cái tên Chiêu Ngọc chết tiệt sao giờ còn chưa tới, vợ sắp cưới đã muốn đi rồi.

Phương Vũ Tĩnh đứng trước cửa, ngoái đầu nhìn lại, thản nhiên cười, “Tôi không phải buông tay, tôi chỉ là nhận thức rõ chính mình.” Sau đó chậm rãi đóng cửa.

Tiếp theo, cánh cửa như bị việc gì khẩn cấp đẩy ra, Mai Như U còn tưởng rằng Phương Vũ Tĩnh đã nghĩ lại!

“Như U, Kinh Hỉ sao lại đi?” Thím Trương lo lắng hỏi, “Tôi hỏi, nhưng Kinh Hỉ lại không nói.”

“Ai! Hiện tại phải chờ tên tiểu tử thúi Chiêu Ngọc kia trở về mới biết.” Mai Như U không khỏi thở dài. Chẳng lẽ vào lúc này, Chiêu Ngọc lại đang đắm chìm bên người đẹp nào sao. Nếu vậy, cô nhất định sẽ làm thịt Chiêu Ngọc!

“Thật không nghĩ tới anh sẽ hẹn em ăn cơm.” Pháp Lạp lắc nhẹ ly rượu sâm banh. Xuyên thấu qua chất lỏng vàng óng, người ngồi đối diện cô như có chút nóng nảy, “Anh đang lo lắng cho cô vợ sắp cưới sao?”

“Làm sao có thể? Ở một chổ với đại mỹ nhân như em sao có thể nghĩ tới người khác chứ.” Vũ Chiêu Ngọc ngụy trang, bình chân như vại. Tầm mắt giống như liếc về phía đồng hồ, làm người ta không khó nhìn ra nội tâm của anh.

Tuy là nói trong bệnh viện đã có Chiêu Nghi, thím Trương, bà nội, dì U; nhưng, anh vẫn có cảm giác mơ hồ lo lắng, giống như đã có chuyện gì xảy ra.

Nhìn thấu nội tâm thấp thỏm của anh, Pháp Lạp từ khóe miệng bật ra một tiếng đùa cợt, cười khẽ, “Nếu quả thật không yên lòng, anh nên đi đi, em sẽ không trách.”

“Không có chuyện gì. Chúng ta cạn ly.” Anh giả bộ tự nhiên, đang nâng ly lên thì có một cây trượng chắn ngang bọn họ. Anh nhìn xéo qua, kinh ngạc đến nỗi cằm cũng muốn rơi xuống đất, “Bà nội, tiểu. . . . . . U.” Họ làm sao tìm được nơi này?

“Gọi dì U!” Mai Như U đỡ lấy bà nội.

Bà nội nghiêm mặt, nhìn bọn họ, “Bà hỏi cháu, người cháu sẽ cưới là cô gái này, vậy còn Kinh Hỉ?”

“Kinh Hỉ không phải ở bệnh viện sao? Mọi người không bên cạnh cô ấy, sao lại tới đây?”

“Cháu còn dám nói?” Cây trượng của bà nội đập trên mặt bàn, làm mọi người xung quanh bàn tán, toàn bộ ánh mắt tập trung bên này, “Cháu xem kinh Hỉ là gì? Rốt cuộc trong mắt cháu Kinh Hỉ là cái gì?”

Vũ Chiêu Ngọc bị cây trượng của bà làm sợ mà đứng lên, chột dạ cúi đầu.

Lúc này, người hầu bàn cùng quản lý Giai vì trận xôn xao này mà chạy tới, đúng lúc thay anh cứu nguy.

Mà một bên Pháp Lạp vẫn như cũ, thưởng thức sâm banh, giống như trận hỗn loạn này cùng cô không liên quan. Chỉ là, đôi mắt sáng rỡ lóe lên sự gian tà, bất ngờ chạm phải ánh mắt giảo hoạt của Mai Như U. Cô lặng lẽ nâng ly rượu kính Mai Như U,Mai Như U lại nháy mắt với cô mấy cái.

Không có ai chú ý ánh mắt bọn họ giao nhau, tầm mắt mọi người đều bị hai bà cháu nhà họ Vũ hấp dẫn.

Bà nội tức giận, không thể đè nén, “Bà nói cho cháu biết một chút, Kinh Hỉ đã đi.”

“Bà nội, bà nói cái gì? !” Anh kinh hãi, cảm giác ngực căng thẳng, hô hấp cứng lại.

“Bà nói, Kinh Hỉ đi rồi!”

Không đợi bà hô kết thúc, Vũ Chiêu Ngọc đã chạy ra nhà hàng, để lại bà nội, Mai Như U cùng Pháp Lạp.

“Cám ơn cô đã giúp đỡ.” Bà nội quay đầu đối mặt Pháp Lạp, sắc mặt nguội lạnh đã nhu hòa xuống, giống như biến thành một người bà hiền lành.

“Không có gì, có thể giúp bà nội là vinh hạnh của Pháp Lạp.” Pháp Lạp tao nhã đứng dậy, vươn tay cùng bà nội bắt tay.

“Nên sớm giáo huấn cái tên cà lơ phất phơ kia một chút.” Mai Như U cười mị mị, nói, “Pháp Lạp, cô làm tốt lắm.”

“Cám ơn dì U khích lệ, thật ra thì từ rất lâu tôi đã muốn đến Đài Loan chơi, lần này có thể miễn phí tới Đài Loan, chẳng những có thể làm việc kiếm tiền, lại có thể tập luyện diễn xuất. Thuận tiện trêu đùa cái tên hoa tâm phong lưu kia, sao lại không tham gia chứ?” Thay đổi gương mặt quyến rũ, Pháp Lạp lộ ra nụ cười hồn nhiên rực rỡ.

******

Vũ Chiêu Ngọc vội vàng chạy đến bệnh viện thì phòng đã trống, anh vội vã đến phòng làm việc của Chiêu Nghi.

“Chị, Kinh Hỉ đâu?”

“Em hỏi ai nha?” Vũ Chiêu Nghi cũng không ngẩng đầu lên, vừa chăm chăm xem bệnh án, vừa ghi chép.

“Kinh Hỉ!” Vũ Chiêu Ngọc gầm nhẹ, vỗ mặt bàn.

Vũ Chiêu Nghi lấy mắt kiếng xuống, nhìn anh, “Rất xin lỗi, không có tư liệu về bệnh nhân này. Nhưng mà, nếu như em muốn tìm Phương Vũ Tĩnh. . . . thì. . . . đây là tư liệu của cô ấy.” Cô ném cho anh một túi hồ sơ màu vàng.

Vũ Chiêu Ngọc nhận lấy hồ sơ, nhíu nhíu mày, “Chị có ý gì?”

“Tự xem đi.” Cô cũng không ngẩng đầu, lạnh nhạt nói, “Em có thể đi rồi.”

Vũ Chiêu Ngọc chần chừ trong chốc lát, không biết chị có ý gì, nhưng anh vẫn rời đi, hoàn toàn không phát hiện phía sau, trên mặt Vũ Chiêu Nghi nở nụ cười quỷ quyệt.

Vừa ra khỏi phòng làm việc, anh liền vội vã mở túi hồ sơ. Một tấm hình rơi xuống đất, anh chậm rãi nhặt lên, đột nhiên kinh ngạc. Cô gái cười xinh đẹp kia lại là Kinh Hỉ!

Anh vội vàng đổ ra những tài liệu khác. Đây là tư liệu về cô gái tên Phương Vũ Tĩnh, ghi chép lại cuộc sống của cô, thời gian cô mất tích trùng thời gian anh gặp Kinh Hỉ, chẳng lẽ ——

“Chị!”

Lặng lẽ núp sau cánh cửa nghe trộm, Vũ Chiêu Nghi không ngờ tới Chiêu Ngọc đột nhiên mở cửa, “Phanh!” một tiếng, lỗ mũi suýt tí nữa là dẹp mất, nhưng cái mông lại không may mắn như vậy, cô ngã ngồi trên mặt đất, đau đến mức oa oa kêu to.”Em làm gì đấy, muốn vào sao không gõ cửa một cái.” Hại cô không kịp phản ứng.

“Thật xin lỗi! Em không biết chị đứng sau cửa.” Vũ Chiêu Ngọc áy náy kéo cô, lại không suy nghĩ tại sao chị lại đứng sau cửa. Trong đầu anh chỉ tập trung vào túi hồ sơ kia, “Chị, Phương Vũ Tĩnh rốt cuộc là ai?”

Vũ Chiêu Nghi phủi mông, liếc một cái, “Cùng cô ấy chung sống lâu như vậy, ngay cả vợ sắp cưới đã muốn quên?”

“Chị, chẳng lẽ cô ấy là Kinh Hỉ? !” Anh không thể tưởng tượng nổi, trừng mắt nhìn, thật sự là càng nhìn càng giống, “Cô ấy khôi phục nhớ?”

“Không sai!” Cuối cùng cũng đã thông suốt.

“Vậy cô ấy đâu?” Anh nắm tay Vũ Chiêu Nghi, lo âu hỏi.

“Đi rồi! Dù sao em cũng không phải thật lòng đợi con bé, vậy con bé ở lại làm gì? Huống chi con bé cũng không phải là vợ sắp cưới của em, mà chỉ là một con cờ để em lợi dụng mà thôi.”

“Em chưa từng nghĩ sẽ lợi dụng cô ấy?!”

“Vậy sao?” Vũ Chiêu Nghi đẩy tay Chiêu Ngọc ra, cười lạnh, “Vậy em cam tâm tình nguyện vì con bé mà buông tha cả rừng rậm?”

“Em. . . . . .” Chiêu Ngọc do dự, anh nhớ tới mình đã từng nói lời như vậy với Sonny, không nghĩ tới báo ứng khó chịu như thế, nhanh như vậy liền tới lượt anh.

“Nếu như không phải là thật lòng, em cần gì phải đi quấy rầy người ta. Chị nghĩ em nên đi tìm người vợ khác đi, dù sao bên cạnh em có rất nhiều cô gái muốn vào nhà ta.”

“Nhưng mà. . . . . . Bọn họ không phải là Kinh Hỉ!” Anh tức giận nói, xoay người rời đi. Trong lòng âm thầm thề, bất kể là dùng phương pháp gì đều phải tìm Kinh hỉ trở về.

“Cuối cùng cũng thông suốt.” Vũ Chiêu Nghi dựa cửa, đưa mắt nhìn Vũ Chiêu Ngọc rời đi.

“Hắn là ai?” Bỗng nhiên bên tai toát ra giọng nói trầm thấp quỷ mị, dọa cô giật mình.

Cô xoay người lại, phía sau lưng là người đàn ông cao lớn, tuấn tú, tựa như ngôi sao điện ảnh Steven Siegel. Cô tức giận liếc hắn một cái.

“Mắc mớ gì tới anh?”

“Tôi hỏi lại lần nữa, hắn là ai?” Giọng nói lạnh lẽo ngưng tụ, cháy mùi thuốc súng. Anh ta siết chặt cánh tay của cô, không cho cô vào phòng làm việc.

“Sao không tự mình điều tra đi!” Cô muốn hất tay của anh ra, nhưng lại bị anh dùng sức, đẩy vào phòng làm việc, nhanh chóng dùng chân đá cửa.

“Lam Sâm ——” thanh âm biến mất thay vào đó là tiếng thở dốc.

Rốt cuộc là cô đi đâu?

Vũ Chiêu Ngọc nghĩ có thể cô sẽ về nhà. Thế là dựa vào phần tài liệu kia anh đã có địa chỉ nhà họ Phương. Tuy rằng không biết phần báo cáo này là do thám tử nào điều tra, thật sự rất chi tiết, bao gồm lý do vì sao cô rời nhà, còn có cá tính, sở thích, quan hệ bạn bè. . . .đợi chút. . . .

Cái tên Lưu Tân – chồng sắp cưới của cô, trở thành kẻ địch số một của anh.

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Anh đang suy tính nên đi điều tra một chút về Lưu Tân, thế nhưng trong hồ sơ còn có một phần báo cáo khác, tài liệu cặn kẽ làm anh xem thế là đủ rồi. Ngay cả lần đầu tiên Lưu Tân ở cùng ai, xảy ra ở đâu, tất cả đều được ghi chép tường tận. Anh không khỏi bội phục têm thám tử này, hôm nào hỏi chị một chút, có lẽ sau này cần dùng đến.

Ngồi trong xe, nhìn phía bên kia con đường là một biệt thự hoa lệ. Theo anh, kiến trúc mỹ quan, tạo hình biệt thư theo phong cách Châu Âu cũng không tệ lắm, chỉ tiếc tường rào cao vút, cùng cây cảnh lộn xộn đã che mất vẻ đẹp này.

“Hứ! Cho là có mấy đồng tiền thì ngon sao, Hai Lúa chính là Hai Lúa.” Từ phía cửa cổng sắt đi ra là một người đàn ông cao gầy, thỉnh thoảng quay đầu lại mắng, “Nếu không phải nể tình mấy đồng bạc, ai sẽ cưới cái người không thú vị kia, bảo thủ không có nửa điểm mùi vị phụ nữ? Ta thèm vào!”

Vũ Chiêu Ngọc lấy hình ra so, “Là Lưu Tân?!” Nghĩ đến Kinh Hỉ —— Phương Vũ Tĩnh phải chịu đựng hắn ta, anh không nhịn được cắn răng nghiến lợi, kiềm chế kích động không đánh người, hít thở sâu nhiều lần.

Anh chậm rãi xuống xe, ngăn Lưu Tân lên xe của hắn, “Xin hỏi anh là Lưu Tân?” Anh thật bội phục mình, giờ phút này còn có thể giữ vững nụ cười.

“Anh là ai?” Lưu Tân ngạo mạn bễ nghễ trước mặt Chiêu Ngọc.

“Tôi là Vũ Chiêu Ngọc!”

“Anh. . . . . . Chẳng lẽ là cậu ba của tập đoàn Vũ thị?” Hắn nhớ lại ngày mình từng thay mặt cha tham gia giới xã hội thượng lưu, đã từng thấy Vũ Chiêu Ngọc từ xa. Hai người khác biệt một trời một vực.”Thật. . . . . . Thật sự là. . . . . .” Lưu Tân líu lưỡi, vội vàng vươn tay cùng Chiêu Ngọc bắt tay, không ngừng phát run.

Anh ưu nhã cười cười, “Đều là người quen, không cần quá giữ lễ tiết.” Anh thong dong tự tin, vô hình bộc lộ phong thái quý tộc xuất chúng.

“Xin. . . . . . Xin hỏi anh. . . . . . Anh tìm tôi có chuyện gì?” Không nghĩ tới mình lại có thể nói chuyện với người nhà họ Vũ.

“Không có gì, chúng ta có thể tìm một chỗ nói chuyện được không?”

“Dĩ. . . . . . Dĩ nhiên.”

“Lên xe của tôi đi!” Vũ Chiêu Ngọc hất cằm về chiếc xe Porsche màu bạc đậu bên đường đối diện.

“Đây là thế hệ xe mới nhất, trong nước còn chưa có.” Lưu Tân vui mừng chạy như bay đến, khát khao xe “Đắt”, “Trời ạ!Anh . .

. . . . . Làm sao anh mua được?”

Vũ Chiêu Ngọc ngồi lên xe, cười nhạt, “Lên xe đi!”

“Nhưng mà. . . . . .” Hắn quay đầu lại, nhìn chiếc xe Benz đang đậu bên kia đường.

“Yên tâm, nếu như xe của anh bị trộm, tôi sẽ đền một chiếc xe thể thao mới cho anh.” Nhìn thấu lo lắng của hắn, khóe môi Vũ Chiêu Ngọc khẽ giơ lên, gợi lên một chút chế giễu.

“Thật?” Lưu Tân há hốc mồm, không dám tin mình lại may mắn như vậy.

“Cần tôi mời luật sư làm chứng sao?” Vũ Chiêu Ngọc nhíu mày.

“Ách. . . . . . Anh đã nói như vậy. . . . . . Tôi. . . . sao dám không tin.” Giờ phút này, hắn chờ mong ăn trộm nhanh lấy chiếc xe Benz của mình đi. A! Như vậy hắn liền kiếm được chiếc xe mới tốt hơn.

“Vậy đi thôi!”

*******

Vũ Chiêu Ngọc chở hắn đi tới pub của Mai Như U, đúng vào thời điểm ăn tối, vì vậy trong pub cũng không nhiều khách.

Lưu Tân tay cầm ly rượu, nửa tỉnh nửa say bắt đầu phát tiết tâm tình, “Suy nghĩ một chút, nhà họ Lưu của tôi ở giới thượng lưu cũng có chút danh tiếng, bao nhiêu cô gái muốn lại gần. . . . . . Ách!”

“Vậy tại sao anh lại đồng ý con gái nhà họ Phương?”

“Còn không phải là. . . . . . Ách! Có một thời gian công ty cha mẹ tôi kinh doanh không tốt. . . . . . Sau nhờ nhà họ Phương giúp đỡ. . . . . . Ách! Nếu không vì tài sản, thì với tướng mạo bình thường, luôn nghiêm túc cứng nhắc giống như phụ nữ già thì làm sao có người muốn!”

“Vậy anh hối hận sao?” Vũ Chiêu Ngọc nắm chặt ly rượu, chỉ sợ một khắc không khống chế được mà sẽ đánh người.

“Hối hận. . . . . . Ách! Dĩ nhiên hối hận, tôi mới tốt nghiệp học viện y. . . . . . Ách! Còn chưa hưởng thụ cuộc sống, liền bắt tôi kết hôn, tôi dĩ nhiên không cam lòng.” Lưu Tân say khướt ngã trái ngã phải, đến gần Vũ Chiêu Ngọc thấp giọng nói, “Hi. . . . . . Hi! Tôi len lén nói cho anh biết, cái loại phụ nữ già cổ quái đó rất lãnh cảm, sờ một cái giống như muốn mạng của cô ta. . . . . . Ách! Cô ta cho là mình là gái trinh tiết, gả cho người còn không phải để cho người cưỡi, giả bộ cao quý. . . . . . Ta phi!”

Vũ Chiêu Ngọc đè nén lửa giận thiêu đốt lồng ngực chuyển dời đến tay, “Binh!” Ly rượu bị anh bóp bể, mảnh thủy tinh ghim vào lòng bàn tay cũng không cảm thấy đau.

“Chiêu Ngọc, cậu phát bệnh thần kinh gì vậy?” Tòng Điện giám sát màn hình phát hiện Vũ Chiêu Ngọc mất khống chế. Mai Như U chạy như bay đến bên cạnh anh, nhìn vết máu đỏ thẫm từ lòng bàn tay rỉ ra, không nhịn được khẽ nguyền rủa.

“Không có gì!” Vũ Chiêu Ngọc nhàn nhạt cười, liếc một cái, vẩy vẩy tay, giống như người bị thương không phải là anh.

“Cậu ——” Mai Như U nhăn mày lại, giận Chiêu Ngọc không biết thương tiếc mình, một mặt kêu phục vụ dọn dẹp, — vừa kêu người làm lấy hộp cấp cứu xử lý vết thương cho anh, “Lần trước là đánh nhau phá quán, giờ lại đổ máu tỏ vẻ anh hùng, không lẽ lần sau muốn chết ở đây chứ?”

Lưu Tân mắt say lờ đờ cuối cùng cũng chú ý tới cô gái đột nhiên xuất hiện, hắn nấc rượu, tà tà cười một tiếng.

“Hai! Em gái xinh đẹp —— ách! Dáng dấp cũng không tồi.”

Vũ Chiêu Ngọc lắc đầu. Cẩn thận dò xét khuôn mặt đen thui của Mai Như U, xem ra có người muốn gặp họa.

Mai Như U nhanh chóng thay Vũ Chiêu Ngọc băng bó vết thương, “Được rồi! Cậu có thể đi.” Đẩy anh ra ngoài, “Lần này chúng ta sẽ tính sổ.” Cô nghiêng mắt nhìn tên Lưu Tân say như chết. Cái tên này từng tổn thương Phương Vũ Tĩnh, hơn nữa đối với cô lại nói năng lỗ mãng. Theo bang quy của Thiên Địa môn trị tội, sớm nên ngũ mã phanh thây, ném bỏ ở kênh rạch.

Vũ Chiêu Ngọc quay lại nhìn Lưu tân say khướt ở quầy bar, “Nhưng còn hắn thì sao?”

“Cậu yên tâm, hắn tạm thời không chết được.” Cô sẽ làm cho hắn chết còn khó hơn sống.

“Nhưng, tôi đồng ý đưa hắn trở về, xe của hắn ở núi Dương Minh ——” lời còn chưa dứt liền bị đuổi ra pub.

“Cậu không cần phải quản, dì U sẽ xử lý thỏa đáng.” Mai Như U ngọt ngào cười, lộ ra lúm đồng tiền, tựa như một đóa hoa tươi nở rộ, nhưng lại có kịch độc.”Hắn tuyệt sẽ không nhớ chuyện gì đã xảy ra. Gặp lại!”

“U. . . . . .” Anh không có cơ hội mở miệng, cửa đã trước mặt anh đã đóng.

Vũ Chiêu Ngọc buồn cười lại tức giận, nhìn vết thương đã được băng bó không còn chảy máu nữa. Thôi! Lần này để cho dì U thay anh dạy dỗ cái tên vô sỉ kia một lần vậy.
Chương 8

Rời khỏi pub, Vũ Chiêu Ngọc lên xe nhưng lại không có mục đích đến. Anh biết nếu về nhà, bà nội và mọi người sẽ thay nhau giáo huấn anh, còn nếu đến nhà họ Phương tìm Vũ Tĩnh, chỉ sợ cô không chịu gặp.

Mãi cho đến đêm khuya, anh lê cái thân mệt mỏi trở biệt thự của mình, bởi vì nơi này còn lưu lại hơi thở của cô.

Ven theo con đường quốc lộ, màn đêm tĩnh mịch vắng vẻ, tiếng sóng biển cùng tiếng gió giao nhau càng thêm lạnh lẽo rùng người, càng tăng thêm nỗi sầu, phiền muộn trong lòng anh.

Đã lâu anh không về đây, nhưng kỳ quái là sao biệt thự lại sáng. Chẳng lẽ người dọn dẹp quên tắt đèn!

Lái xe vào biệt thự, anh lại ngẩng đầu lên, vốn căn phòng vẫn sáng bất chợt tối đi. Đèn hư sao? Có lẽ là đã sử dụng quá lâu lại không thay, như vậy phải gọi người đến kiểm tra mới được.

Anh cầm chìa khóa cắm vào ổ thì nhạy bén nghe được tiếng bước chân nhẹ nhàng bên trong. Nơi này trừ anh ra, chẳng lẽ còn có người. . . . . . Ăn trộm? Anh suy nghĩ.

Thuở nhỏ cùng ông nội học chút võ, anh cảnh giác vễnh tai, cảm giác có người đứng sau cửa. Anh hít thật sâu, đè xuống tâm tình đang khẩn trương, mở ổ khóa. . . . . .

Trong bóng tối một cây gậy hướng vào anh, anh không muốn lấy tay bắt, nhưng không khéo lại đụng phải vết thương trên bàn tay. Anh buồn bực khàn một tiếng, miễn cưỡng cắn răng chịu đựng, duỗi bàn tay không bị thương, nắm lấy cánh tay đối phương, lấy cùi chỏ ghìm chặt cổ người đó, nhưng ——

“A ——” Khi ngửi được mùi hương quen thuộc, cùng tiếng kêu chói tai suýt nữa làm thủng màng nhĩ, anh không thể không buông tay ra. Thoát khỏi sự kiềm chế, đối phương không chút lưu tình giơ tay lên muốn đánh ——

“Kinh Hỉ!” Giọng nói trầm thấp kêu lên, làm cánh tay dừng ở giữa không trung.

“. . . . . . Ngọc? !”

“Trước tiên hãy mở đèn lên có được hay không?” Vì vừa mới chống đỡ hành động bất ngờ của cô nên anh cảm thấy bàn tay nóng rực đau đớn, có thể vết thương lại nứt ra.

“Tách”! Trong phòng bừng sáng. Câu đầu tiên anh hỏi, “Sao em lại ở đây?” Khi anh cực khổ đi khắp nơi tìm cô, không nghĩ tới cô lại ở đây.

Phương Vũ Tĩnh ngẩn người, để cây xuống. Vốn tưởng rằng có người xấu xông vào, nhưng chuông báo không vang, cô lại không dám lơ là, nên đi tìm một cây gậy làm vũ khí phòng thân.

“Em cũng biết anh đi tìm em khắp nơi?” Anh đau lòng nhìn khuôn mặt tái nhợt của cô, mấy ngày nay một mình cô cô đơn lẻ loi trong căn nhà rộng lớn này nhất định rất sợ, nếu người tới không phải là anh, mà là bọn trộm cắp —— đáng chết! Anh không dám nghĩ tiếp, “Tại sao em không thể quý trọng bản thân mình, có chuyện gì lại không thể nói với anh, nhất định một thân một mình rời đi?”

“Chuyện của em không cần anh quan tâm!” Cô quay lưng lại, không muốn nhìn ánh mắt dịu dàng quan tâm, ôn nhu như nước của anh, sợ mình sẽ không nhịn được mà nhào vào trong ngực anh.

“Vậy sao em lại vào nhà được?” Lúc này anh mới nhớ tới lúc trước có đưa cho cô chìa khóa, khó trách cô có thể tự do đi vào.

Bình thường không có chìa khóa sẽ nhầm chuông báo động gắn với hệ thống giám sát là công tắc điện, đây cũng là lý do tại sao anh có thể để không ngôi nhà mà không cần ai trông coi.

Nhìn bộ dáng cô như cậy mạnh, anh không nhịn được mà thở dài, “Em có biết anh rất lo lắng cho em.”

“Chứ không phải lo lắng không có ai làm bia đỡ đạn hôn nhân cho anh sao?” Phương Vũ Tĩnh xoay người, lạnh lùng cười. Từ dì U, Chiêu Nghi, thím Trương và một vài người giúp việc trong nhà, cô cũng biết được ít nhiều vì sao anh lại cần gấp một người vợ.

“Em hiểu lầm rồi, đúng là lúc đầu anh nghĩ như vậy, nhưng sau khi ở cùng em, anh đã thay đổi, em là Kinh Hỉ của anh, cả cuộc đời này.” Anh tiến lên phía trước, thâm tình chân thành nhìn cô.

“Em không phải Kinh Hỉ, cái gì cũng không phải!” Cô khổ sở cười cười, lủi thủi quay ngược lại, nhưng ghế sa lon đã ngăn đường lui của cô, “Anh buông tha em đi!” Nhất định khi yêu anh sẽ không có đường quay đầu, cô không thể bị hãm xuống được.

“Anh không buông, mặc kệ em là Kinh Hỉ, hay Phương Vũ Tĩnh, đời này anh sẽ không buông tay.” Anh sải bước tới gần cô, cầm chặt cổ tay cô, không để cho cô có cơ hội trốn tránh.

Cô giãy giụa, “Chết tiệt, em đã có vị hôn phu.” Cô hi vọng câu nói này có thể làm cho anh thanh tỉnh.

“Em nói cái tên Lưu Tân sao? Hắn căn bản không xứng với em.”

“Vậy sao? Gả cho hắn còn tốt hơn so với anh.” Phương Vũ Tĩnh hất cằm lên, trong mắt chứa đầy đau thương cùng tuyệt vọng, ít nhất cô sẽ không yêu khổ sở như vậy.

“Em gạt người, cho tới bây giờ em cũng không yêu Lưu Tân” Vừa nghe đến địa vị bản thân mình trong cảm nhận của cô không bằng cái tên bên ngoài tô vàng nạm ngọc, anh không nhịn được mà ghen.

“Vậy thì sao? Ít nhất đó là một hôn nhân tốt.” Cô cười thê lương, chẳng lẽ cô không thể lựa chọn số phận của mình? Đầu tiên là cha, sau là người đàn ông cô yêu.

Điều cô muốn không nhiều lắm, chỉ là một phần tình yêu hoàn chỉnh, cho dù là bố thí hèn mọn cũng tốt. Nhưng sao lại khó đến thế.

Ai! Anh nên giữ cô như thế nào mới phải?

Bề ngoài nhìn cô như yếu đuối mềm mại, cá tính Văn Tĩnh bình thản nhưng lại ẩn núp ngoan cố, nghị lực, nhất là đối với việc cô luôn giữ vững nguyên tắc, giống như sự kiện xỏ lỗ tai, nhưng mà, cuối cùng cũng không đành lòng làm tổn hại đến người khác, có lẽ đây chính là lí do tại sao cô lại đồng ý gả cho tên đầu heo Lưu Tân kia!

Vì hồi phục trí nhớ mà cô tránh né anh, lại không muốn về nhà, không thể làm gì khác hơn là đến nhà anh, may mắn hôm nay anh lại muốn về nhà một chuyến, nếu không chỉ sợ tìm cô còn khó hơn lên trời.

Nhìn sắc mặt cô mất đi vẻ hồng hào sáng rỡ, nghĩ đến mấy ngày nay cũng ăn không ngon ngủ không ngon, điều này làm tim anh không khỏi đau đớn.

Anh thở hắt ra, “Anh mặc kệ em suy nghĩ gì, nhưng, tối hôm nay anh không còn hơi sức cùng em cãi cọ, đi! Đi lên lầu.” Anh kéo cô lên lầu hai.

Cô một mặt giãy giụa một mặt gọi, “Anh muốn làm gì? Nếu không buông em ra, em sẽ la lên.”

“Kêu đi! Nơi này chỉ có một mình anh.” Anh không để ý tới lời đe doạ của cô, mang cô lên lầu hai, sau đó đẩy cô trên chiếc giường lớn màu xanh dương giống như ném một cái bọc quần áo, sau đó xoay người khóa cửa lại.

“Anh. . . . . . Anh muốn làm gì?” Thấy anh khóa trái cửa phòng, cô sợ hãi, khẩn trương.

“Yên tâm, đối với phụ nữ gầy ốm không có thịt, anh không hứng thú.” Nhìn cô thấp thỏm hoảng sợ, anh cười một tiếng. Có lẽ cô quên đây là nhà của ai rồi, tu hú chiếm tổ chim khách không nói, còn coi anh như hạ lưu sắc lang. Cứ coi như anh cần phụ nữ, thì chỉ cần một cuộc điện thoại sẽ biết bao người nguyện ý được anh ôm ấp yêu thương, lấy thân báo đáp, anh sẽ không cường bạo phụ nữ. Xoay người, anh từ trong tủ lấy ra quần áo, đi vào phòng tắm, đến cửa, không quên quay đầu lại cảnh cáo.

“Đừng có ý nghĩ muốn trốn chạy, coi như em chạy đến chân trời góc biển, anh cũng sẽ bắt em trở lại.” Sau đó đi vào phòng tắm. Có lẽ là tìm được cô, nên căng thẳng trong lòng cũng không còn, anh cảm thấy tâm tình vui vẻ, không nhịn được mà hát khẽ .

Nghe trong phòng tắm truyền đến tiếng nước chảy xen lẫn tiếng hát nhỏ của anh, cô cảm thấy không đúng, tại sao anh lại thoải mái, thảnh thơi như vậy, còn cô thì phải lo lắng sợ hãi?

Thừa dịp anh còn đang trong phòng tắm, cô nhẹ nhàng khẽ bước đến cánh cửa muốn chạy đi. Nhưng chùm chìa khóa anh cho cô lại không có chìa khóa của căn phòng này. . . . .

Đang lúc thất vọng, cô bất đắc dĩ quay người lại ——

“Em đứng đây làm gì?”

Bất ngờ không kịp chuẩn bị, cô sợ đến mức lưng dính trên cánh cửa, mở to con mắt nhìn chằm chằm anh mới từ phòng tắm đi ra, trên thân thể to lớn cao ngạo chỉ quấn vẻn vẹn cái khăn tắm che kín bộ vị quan trọng. Đầu anh ướt nhẹp, có thể thấy được anh rất vội vội vàng vàng chạy ra phòng tắm.

Không ngờ đón nhận ánh mắt bén nhọn khiếp người của anh, lại không dám nhìn loạn, chỉ có thể nhìn chòng chọc cái cằm của anh, giờ phút này, cái cằm lún phún vài cọng râu, hình như đã lâu ngày không có cạo, nhưng nó lại làm nổi bật sự hấp dẫn nam tính của anh, hại cô không tự chủ được mà nuốt nước miếng.

Đối với việc cô chột dạ cúi thấp đầu, anh sớm có dự cảm, lơ đễnh đi về phía tủ treo quần áo trong phòng thay đồ, chỉ một lát sau anh đã thay một bộ đồ nhà. Vừa quay đầu lại nhìn thấy đáy mắt cô lộ ra vẻ mặt thất vọng, anh suýt nữa cười ra tiếng.

Thật đáng tiếc nha! Cô còn muốn liếc trộm mấy lần nữa, chỉ là, nói thật ra vóc người của anh cũng thật hoàn hảo, mặc dù không có cơ bắp cuồn cuộn như những vị thần Hy Lạp, nhưng rất cân xứng rắn chắc, đủ để cho cô mặt đỏ tim đập .

Khi cô lấy lại tinh thần, mới phát hiện anh đã đến gần bên giường, “Anh muốn làm gì?” Lưng dán lên cánh cửa —— nếu như anh có hành động bất chính cô sẽ bỏ chạy, nhưng cô quên cửa đã khóa lại, chỉ muốn tìm kiếm vật gì đó phòng vệ, nhịp tim đột nhiên đập mạnh.

Anh buồn cười, mắt trợn trắng, “Anh chỉ là lấy gối, anh ngủ trên đất.” Vì phòng ngừa cô nửa đêm canh ba chạy trốn.

“Tại sao không ngủ thư phòng?” Cô cảnh giác nhìn thẳng anh.

Trải xong chăn đệm dưới đất, anh xoay người, con ngươi u ám tựa như đầm sâu nhìn chằm chằm cô, làm tim cô như muốn đông lại.

“Bởi vì anh không muốn em lại trốn chạy khỏi anh.” Bỏ lại câu này, anh nằm xuống, không để ý tới cô nữa.

Cô ngẩn người, không biết phải làm gì. Bởi vì lời trầm thấp của anh mà cảm thấy nóng hừng hực , giống như bị nhét vào lò sưởi. Ở nơi này lạnh lẽo vắng lặng, nhưng cô lại cảm thấy ấm áp, không còn cô đơn nữa.

Nắng sớm ban mai xuyên qua cánh cửa thủy tinh, ánh sáng chói mắt, khiến cô không thể không giơ tay lên che kín cặp mắt. . . . . . Chợt nghĩ đến chuyện tối ngày hôm qua, cô vội vàng bật dậy, nhìn xung quanh, nhưng không thấy bóng dáng anh, chẳng lẽ chỉ là giấc mộng?

Cô mệt mỏi đi xuống giường, chậm rãi đi vào phòng tắm rửa mặt. Tâm tình thật không thoải mái, mới xa anh mấy ngày, cô lại bị chứng ảo tưởng nghiêm trọng? !

Cô tự giễu, cười một tiếng, đi ra phòng tắm, ngửi thấy trong không khí thoang thoảng mùi thơm của thức ăn xông vào mũi, là từ lầu dưới, chẳng lẽ là ——

Cô vội vàng chạy xuống lầu . Nhìn thấy người trong phòng bếp đang bận rộn, mắt cô trợn lên, miệng há to quên đóng lại, nếu con ruồi bay vào cũng sẽ không cảm giác.

“Chào buổi sáng! Anh còn đang suy nghĩ không biết phải làm như thế nào mới có thể đánh thức mỹ nhân đang ngủ say đây.” Nghe thấy

tiếng bước chân, anh xoay người, tươi cười rạng rỡ mà nói.

Nhìn tinh thần anh sảng khoái, mặc trên người là cái tạp dề, một tay cầm chảo, một tay cầm xẻng, nhàn nhã làm bữa sáng.

“Anh. . . . . . Làm sao anh lại ở đây?” Cô khôi phục tinh thần, cà lăm hỏi.

“Nhìn dáng dấp em còn chưa tỉnh ngủ sao!”

Đêm qua tất cả đều không phải là mộng! Tâm tình ảm đạm liền thoải mái hơn.

“Đến đây đi! Ăn sáng thôi.”

“Anh tại sao. . . . . .” Muốn hỏi anh tại sao lại tìm cô?

“Ăn xong rồi hãy nói tiếp được không?!” Tuy là câu hỏi, nhưng lại vô hình có sự ép buộc.

Cô ngoan ngoãn ngồi xuống, vừa ăn bữa sáng, vừa không nhịn được liếc trộm anh.

Ăn xong bữa sáng chính là thời điểm giải quyết mọi chuyện, Phương Vũ Tĩnh liếc nhìn khuôn mặt lạnh lùng không mất đi sự khiêu gợi đang ngồi trong phòng khách, trái tim của cô lại bình bịch bình bịch tăng nhanh.

Anh không nóng không lạnh hỏi: “Tại sao phải rời bệnh viện?”

“Không tại sao.” Cô sớm muộn cũng sẽ đi.

“Đổi đề tài. Khi nào thì em khôi phục trí nhớ?” Anh suy nghĩ sâu xa, nhìn cô chăm chú như muốn nhìn thấu tâm tư của cô.

“Khi tỉnh lại.”

“Tại sao không nói cho anh?” Anh cảm thấy khó chịu khi không được tin tưởng, khi đó anh ở bên cạnh cô, mà cô lại giấu giếm anh.

“Có cần thiết không?” Phương Vũ Tĩnh thản nhiên cười.

“Anh là —— thôi, nói cho anh biết em muốn làm gì sau khi khôi phục trí nhớ?” Anh vô lực thở dài.

“Không phải anh cũng biết?” Có lẽ anh đã điều tra qua cô.

“Anh không cho phép em gả cho Lưu Tân!” Vũ Chiêu Ngọc như gầm thét, đột nhiên đứng dậy.

“Tại sao? Anh có tư cách gì quản em? Em cũng chỉ giống như chó con, mèo con trên đường, bởi vì anh nhất thời tốt bụng lượm về, đúng lúc đối với anh lại có một chút giá trị lợi dụng.” Cô châm biếm cười.

“Anh không có ý đó.”

“Vậy thì như thế nào? Em nghĩ anh cũng nhặt được không ít người mang về bên mình chứ?” Phương Vũ Tĩnh gây sự.”Trong bọn họ, có nhiều người tự nguyện hiến thân, nguyện ý lấy thân báo đáp, sao anh không đi tìm họ?”

“Họ chỉ là bạn bè bình thường!” Vũ Chiêu Ngọc tức giận nói.

“Bạn bè, vậy em cũng là bạn bè bình thường sao?”

“Không đúng! Em không giống họ, bởi vì. . . . . .” Anh ấp úng không biết giải thích địa vị của cô trong lòng mình như thế nào.

“Bởi vì như thế nào?” Nhìn anh bị cô bức không lời nào để nói, cô lại buồn cười kích động, nhưng khóe mắt cũng không tự chủ chảy giọt nước mắt chua xót, “Em ở trong lòng anh cùng những bạn gái kia không khác biệt đúng không?”

“Không phải! Không phải vậy! Bởi vì. . . . . . Anh yêu em!” Vì kích động mà nói ra lời từ đáy lòng. Cuối cùng anh cũng thở phào nhẹ nhõm.

Nghe anh bày tỏ, cô cảm thấy vui vẻ. Nhưng nghĩ tới bên cạnh anh có biết bao người con gái, tâm tình cô cũng không vui.

Cô không khỏi thở dài, “Những lời này anh đã nói qua với bao nhiêu người?”

Cô vẫn không tin anh! Ai!”Trừ em ra không có người khác.” Xem ra anh thật sự làm nhiều chuyện xấu quá rồi, nói thật lòng cũng không ai tin tưởng.

“Vậy Lỵ nhi?”

“Hai nhà chúng ta cùng nhau làm ăn, nhưng mà, anh chỉ xem cô ấy như em gái, chỉ là tình cảm anh em đơn thuần.”

“Anh em đơn thuần mà lại ôm ôm ấp ấp?” Phương Vũ Tĩnh bĩu môi khinh thường, trong lòng đầy vị chua.

“Em cũng biết, người ngoại quốc có thói quen dùng ôm, hôn biểu đạt nhiệt tình của họ.” Vũ Chiêu Ngọc trả lời.

“Vậy còn bạn gái Pháp Lạp như thế nào?” Trong đầu hiện lên hình ảnh bọn họ ôm hôn, ngực cô ngưng tụ lửa ghen.

” . . . . . Bọn anh chỉ vì lợi ích làm ăn.” Giờ phút này, chỉ nói là bạn bè đơn thuần là không được, căn bản cô sẽ không tin tưởng.

“Vậy có phải hay không chỉ cần cùng anh có quan hệ làm ăn sẽ cùng anh léng phéng sao?” Cô không phải cố ý nói lời như vậy, nhưng mà cô rất tức.

“Không phải như vậy, đàn ông sẽ cùng anh trở thành bạn tốt. Đối với phụ nữ từ trước đến giờ đều là ngươi tình ta nguyện, đã gặp nhau thì cũng có lúc chia tay, cho dù không yêu cũng có thể làm bạn bè, nhưng mà, người có thể khiến anh cam tâm tình nguyện buông tha cuộc sống độc thân, tiến vào lễ đường thì chỉ có em!” Anh bỗng dưng đứng dậy tiến lên, cầm bàn tay mềm mại, thâm tình nhìn cô.

Nói không cảm động là gạt người, nhưng, Phương Vũ Tĩnh không muốn dễ dàng như vậy mà tha cho anh, ai kêu anh hại cô phải khóc nhiều như vậy, còn lo lắng sợ hãi mấy ngày.

Cô rút tay về, đứng dậy tránh anh, giữ vững khoảng cách an toàn, “Em đã có hôn ước.”

“Vậy không thành vấn đề, anh sẽ xin bà nội đi cầu hôn.” Nhìn thấy cô dao động, anh thừa thắng xông lên, từ phía sau lưng ôm hông của cô, cảm thụ hương vị ôn hương noãn ngọc tràn đầy cõi lòng, mới vài ngày không ôm cô, anh cảm giác giống như cách một thế kỷ.

Anh vùi đầu vào hõm vai cô, hít ngửi hương vị quen thuộc trên tóc cùng thân thể cô, khắp nơi đều khiến anh quyến luyến không dứt, làm sao anh có thể để cô rời đi?

Cảm thấy thân thể to lớn cường tráng dính sau lưng, thân thể cô đột nhiên cứng đờ, một loại hưng phấn mong đợi cùng run sợ chạy tán loạn trong lòng. Trên người anh nhàn nhạt mùi nước hoa, không nồng đậm gắt mũi, làm tâm cô lay động.

Cô miễn cưỡng thu lại mềm yêu trong lòng, giọng run rẩy, giãy giụa mà nói: “Em. . . . . . Em cũng chưa nói muốn gả cho anh.”

“Chỉ cần anh cưới em là được.” Vũ Chiêu Ngọc khẽ vuốt mái tóc của cô, không để cho cô có cơ hội mở miệng, hôn lên cánh môi đỏ thắm, nhẹ nhàng thuyết phục, “Anh yêu em! Yêu em. . . . . .”

Tha thiết hôn cái miệng nhỏ nhắn hấp dẫn, làm cho kháng nghị của cô dần dần biến mất.

“Khụ! Khụ!” Bỗng nhiên một hồi ho khan xen vào, cắt đứt triền miên của họ.

Anh ôm cô, âm trầm nhìn những vị khách không mời mà đến.

“Hai người tới làm gì?”

Xấu hổ chết được! Bị người khác nhìn thấy, hơn nữa lại là anh và em trai Chiêu Ngọc.

“Giải quyết?” Vũ Chiêu Duy mày kiếm chau lên, ánh mắt sâu thẳm khó đoán như Hắc Báo săn thú trong đêm, lóe lên tia lạnh lùng, không giống như vừa mới khỏi bệnh.

“Anh ba, anh thật là không đúng chút nào!” Vũ Chiêu Huấn lịch sự cười cười, vỗ vỗ bả vai Chiêu Ngọc, “Hôm nào phải dạy anh hai cùng em đấy?”

“Hai ngươi tới để phá sao?” Nghe thấy lời châm chọc, mặt Vũ Chiêu Ngọc trầm xuống, muốn đem Phương Vũ Tĩnh giấu phía sau, “Không lo đi làm chạy tới đây làm gì?”

“Ah! Trước kia không phải anh sợ anh hai và em nhầm sờ máy chống trộm đặc biệt kia nên đã đưa chìa khóa.” Vũ Chiêu Huấn dùng ngón tay trỏ xoay xoay cái vòng chìa khóa, vẻ ngoài thì cười nhưng trong lòng không cười, vì sắc mặt người trước mặt đã muốn đen lại.

Vũ Chiêu Ngọc cảnh giác nheo mắt, “Muốn nói gì thì nói nhanh lên, không có chuyện gì thì để cái chìa khóa xuống, hai người có thể đi.” Sau này đây chính là nhà của anh và Vũ Tĩnh, sao có thể để người khác ra vào tự nhiên.

Vũ Chiêu Duy thâm trầm, “Em là thật lòng?”

“Em có khi nào giả sao?” Vũ Chiêu Ngọc ngẩng cằm, cùng với anh hai thăm dò tầm mắt đối phương.

“Ha, thật tốt quá, cõi đời này cuối cùng cũng mất đi một kẻ bại hoại.” Vũ Chiêu Huấn nâng nâng mắt kiếng đi đến cạnh cửa, giọng hạ thấp, che dấu vui mừng khi thấy anh trai tìm được hạnh phúc. Khóe môi cong cong, “Chúc mừng anh đi vào nhà tù hôn nhân.” Sau đó ném cái chìa khóa.

Vũ Chiêu Ngọc chụp lấy, “Vậy sao, nói không chừng người sẽ đến phiên em, cho nên, em đừng quá đắc ý.” Đứa em này quá kiêu ngạo, không để anh ba đặt trong mắt.

“Hắc. . . . . . Hắc. . . . . . Hiện tại bà nội đang bận rộn hôn nhân đại sự của anh.” Ngụ ý, Vũ Chiêu Huấn cùng Vũ Chiêu Duy vẫn còn thời gian.

Nghe vậy, Vũ Chiêu Ngọc nhíu nhíu mày, “Bà nội làm sao biết?” Là có chuyện gì đang xảy ra hoặc đã xảy ra mà anh không biết?

Vũ Chiêu Duy hừ mũi một tiếng, lắc đầu, xoay người lẩm bẩm nói nhỏ.”Thật ngốc, bị người ta sắp đặt mà cũng không biết.”

“Ai! Ai kêu tình yêu là mù quáng.” Vũ Chiêu Huấn hạ kết thúc, trước khi đi còn bỏ lại một câu, “Tuần sau Thiên gia tụ hội, đừng quên.”

“Này! Hai người. . . . . .” Vũ Chiêu Ngọc cuối cùng cũng nghe ra nguyên nhân, sống lưng không khỏi run rẩy, chẳng lẽ hành động của anh ngay từ lúc đầu đã nằm trong tay người khác? Nghĩ đến việc Vũ Tĩnh bỏ đi, lại xuất hiện bản báo cáo điều tra, quả thực là có người sớm giăng lưới chờ cá chui vào.

Phương Vũ Tĩnh không hiểu gì, “Bọn họ nói gì vậy?”

Vũ Chiêu Ngọc cười khổ, “Không có gì.” Mà anh chính là con “cá đần” kia.

Chương 9

“Anh không cần đi làm sao?”

Từ sau khi Vũ Chiêu Ngọc tỏ tình với cô, hai người cả ngày cùng lên núi xuống biển, đi khắp danh lam thắng cảnh của Bắc Đài Loan. Buổi tối anh lại dẫn cô đến chợ đêm Bắc Bộ ăn vặt, cảm giác như trở về những năm đại học.

Phương Vũ Tĩnh nhớ lại mình chưa hoàn thành việc học, chỉ vì cha nên cô phải xin nghỉ.

Bởi vì cô trầm mặc, làm cho người ta cảm giác kỳ quái không thích, cô thích đọc, không thích tham gia cùng những tam cô lục bà thêm mắm dặm muối. Vì vậy, bạn bè của cô không nhiều. Hơn nữa lại lười gặp gỡ bạn bè, từ trước tới giờ ở trường học cô luôn đơn độc.

Nay, cùng anh ở chung một chỗ, cô phát hiện mình đã bỏ lỡ năm tháng cười vui, còn có gia đình. . . . . .

“Lại đây ăn bánh đi!” Anh đưa đồ ăn vặt cho cô, thấy cô chậm chạp không nhận, “Thế nào? Anh không đi làm rất nghiêm trọng sao?” Công ty đã có anh hai và Chiêu Huấn quản lí, anh liền tiêu dao.

Cô lắc đầu, “Em muốn trở về.” Mặc dù là muốn về nhà, nhưng cô biết tuyệt đối cha sẽ không tha thứ.

Vũ Chiêu Ngọc nhìn lông mày đen khẽ chau mày, “Vậy cũng được!” Mặc dù đã từ trong tài liệu báo cáo biết được nguyên nhân cô rời nhà, nhưng mà, anh còn muốn đợi cô rộng mở cánh cửa lòng, nói cho anh biết nguyên nhân.

*******

Trở lại biệt thự Tân Hải, dọc theo đường đi, không khí ngưng tụ giữa họ, ai cũng không muốn mở miệng trước.

Vào trong nhà, Vũ Chiêu Ngọc cố gắng đánh vỡ cục diện bế tắc, “Ách. . . . . . Em có muốn tắm trước?”

Phương Vũ Tĩnh lắc đầu, “Em muốn yên lặng một chút.” Ngồi trong phòng khách, trong tay chính là điện thoại.

“Vậy anh đi tắm trước.” Xem ra muốn cô cởi bỏ khúc mắc phải tốn nhiều công phu. Càng thân cận người càng làm người sợ. Cũng không phải là cô không thương người nhà của mình, chỉ do từ trước đến giờ cô có thói quen độc lập tự chủ, đến nỗi không biết phải biểu đạt nội tâm như thế nào, hơn nữa từ trước đến nay cô chưa từng có hành động bất hiếu gì, vi phạm đạo đức cùng lễ giáo gia đình là vô cùng nghiêm trọng, giống như là khiêu chiến cha mẹ, cũng là phủ nhận phương thức giáo huấn của cha mẹ, nếu muốn hóa giải khúc mắc hai bên phải cần dũng khí cùng nghị lực rất lớn.

Ai!

Nghĩ tới đây Vũ Chiêu Ngọc không khỏi cảm thán, đi ra phòng tắm. Khi xuống phòng khách, anh thấy cô cầm điện thoại lên rồi lại để xuống, chần chừ không gọi.

“Muốn gọi thì gọi đi! Nói cho cha mẹ biết em bình an, họ sẽ yên tâm.”

Lòng cô căng thẳng, tay run rẩy kinh hoảng, để điện thoại xuống.”Anh. . . . . . Anh nói cái gì?”

“Chẳng lẽ chứng mất trí nhớ của em vẫn chưa khỏi hẳn, số điện thoại của gia đình cũng quên?” Anh tiến lại, cầm điện thoại đưa cho cô.

Phương Vũ Tĩnh cúi đầu, ngón tay xoắn vặn vẹo vạt áo.”Cần anh thay em bấm số điện thoại sao?”

“Không cần!” Cô sợ hãi, hoảng hốt giành lại điện thoại, “Không cần!” Cắn môi dưới, nước mắt trong hốc mắt tràn ra, cô điềm đạm đáng yêu nhìn anh, “Làm ơn!”

“Vậy em tính cả đời sẽ trốn tránh sao?” Cúp điện thoại, Vũ Chiêu Ngọc ngồi bên cạnh cô, ôm cô lên đùi, trìu mến lau nước mắt cho cô.

Phương Vũ Tĩnh lắc đầu, “Đừng ép em, em không biết. Em thật sự không biết.”

“Vậy chúng ta phải làm sao bây giờ? Anh không hi vọng mình phải dẫn em bỏ trốn.”

Phương Vũ Tĩnh cắn cánh môi, tâm tư rối loạn, cắn nát môi cũng hồn nhiên không đau.

Thấy cô như vậy anh không khỏi đau lòng, “Vậy ừng suy nghĩ, chuyện này sau này lại nói, trời sập xuống cũng sẽ có anh chống, trước đi tắm rửa đi.” Anh vỗ mông cô.

Hành động cợt nhã của anh thuận lợi dời đi lực chú ý của cô, cô nhảy xuống đùi anh, che mông, “Làm sao anh có thể. . . . . .” Bên tai bắt đầu nóng lên.

“Ngay cả miệng cũng hôn, sờ một cái có đáng gì?” Anh tà tà cười, nhẹ nhàng véo cái má trắng nõn nà của cô.

“Anh. . . . . . Anh đáng ghét, chết đi.” Cô liếc anh một cái, vừa tức lại vừa quẫn chạy về phía lầu hai.

Bên trong nhà vang lên tiếng cười lớn không chút kiêng kỵ của anh, mặt cô đỏ hơn, đầu cũng không dám quay lại, trái tim phanh phanh nhảy loạn, sớm trầm luân trong tiếng cười phóng đãng không kềm chế của anh.

Đến đêm, anh vẫn tuân thủ tác phong quân tử như cũ mà đi ngủ thư phòng, còn cô lại lăn lộn khó ngủ cả đêm.

Sáng sớm, cô bị tiếng hét như sấm dậy rống to đánh thức, xoa xoa đôi mắt còn buồn ngủ. Chưa bước xuống lầu cô đã bị ngăn lại.

“Không có chuyện gì, em lên lầu đi.” Vũ Chiêu Ngọc dụ dỗ muốn cô lên lầu.

Cô nổi lòng hiếu kỳ, “Là ai hả?”

Đứng ở cầu thang nhìn xuống phòng khách, một cô gái xinh đẹp đang gặm quả táo, tùy tiện gác chân, nhìn tờ báo.

“Hi! Đã lâu không gặp.” Đáy mắt Mai Như U thoáng qua tia giảo hoạt.

“Là dì U!.”

“Vũ Tĩnh, em lên lầu đi, anh và cô ta có chuyện cần nói.” Từ Vũ Tĩnh, anh biết được người cuối cùng cô gặp trong bệnh viện là Mai Như U. Thế nên anh lập tức biết việc cô rời đi cùng vị Ma Nữ này tuyệt không thoát khỏi liên quan, cho nên, tuyệt đối không thể để cô đến gần. Quá nguy hiểm!

Anh đẩy cô lên lầu xong, xoay người cảnh giác.”Cô tới làm gì?”

“Này! Đây là thái độ nói chuyện với dì U sao?” Mai Mhư U chậm rãi miết miết tờ báo, từ từ xoay người, ánh mắt gian tà không ngừng liếc lên lầu hai.

Anh cảnh giác di động thân thể ngăn trở tầm mắt tà ác của cô, “Đối với tiểu ma nữ quỷ kế đa đoan không cần quá khách khí.” Ở đáy lòng nhắc nhở mình minh. . . . . . Lập tức gọi người thay khóa đổi đi. Chỉ là đối với giới xã hội đen, coi như đổi nhiều đi nữa, cô vẫn có thể đi lại như chỗ không người, nghĩ tới đây, anh không khỏi cắn răng nghiến lợi oán hận nói: “Tốt nhất là có chuyện quan trọng.”

Cô đứng lên, vứt bỏ lõi táo, nheo mắt cười.”Ai nha nha! Uổng phí dì U thay cậu xử lý tình địch, cậu không cảm kích cũng không sao, sai lại bất kính với dì U như vậy chứ!!.”

Đối với biểu tình đáng thương vụng về của cô, Vũ Chiêu Ngọc đã không còn bị lừa nữa, cười lạnh nhạt, “Với số tuổi của cô mà muốn làm dì tôi? Đừng nói đùa chứ!! Làm em gái cũng không đáng!”

“Được, một ngày nào đó ta nhất định sẽ làm cậu cam tâm, tình nguyện gọi một tiếng dì U.” Cô cũng không tin mình xử không được tên này.

“Hàaa…! Chờ mặt trời mọc hướng tây đi!” Anh cười lớn một tiếng, chuyển đề tài, “Đừng nói sang chuyện khác, hãy nói mục đích đến đây đi.”

Mai Như U tiến lên, tươi cười rạng rỡ mà nói: “Nghe nói cháu trai của ta Kim Ốc Tàng Kiều, là trưởng bối đặc biệt tới nhìn một cái.”

“Không cần!”

“Này! Thật không khách khí chút nào, nếu không phải nhờ ta cản mẹ nuôi và anh nuôi, cậu và Vũ Tĩnh có thể được như vậy không?”

“Cái gì! Bọn họ đều biết rồi hả ?” Vũ Chiêu Ngọc mở lớn miệng, khó trách anh hai và Chiêu Huấn lại đột nhiên chạy đến.”Đáng chết! Là người nào nhàm chán. . . . . .”

“Ta nói.” Mai Như U cười ngọt như mật.

“Cô? !” Anh rống to.

“Cậu đừng rống nữa nha, lỗ tai ta cũng mau điếc rồi.” Mai Như U ngoáy ngoáy lỗ tai, tự động đi vào phòng bếp tìm đồ ăn uống.

“Mai Như U. Cô nói rõ cho tôi? !” Anh cùng cô vào phòng bếp. Anh hai và Chiêu Huấn không phải người hay lắm miệng, huống chi nếu anh thật sự kết hôn, vậy cuộc sống của bọn họ cũng sẽ không tốt hơn.”Cô biết khi nào?” Khó trách ngày đó bọn họ nói lời kỳ quái thế kia. Có lẽ. . . . . . Không! Chính xác mà nói tuyệt đối là Mai Như U giở trò quỷ.

Cô mở tủ lạnh, lấy lon coca ực một hớp, “Mặc dù tuổi ta nhỏ hơn cậu, nhưng dù gì cũng là trưởng bối nha.” Sớm biết làm bà mối phải hao phí sức lực lại chẳng có kết quả tốt, cô nên để mẹ nuôi tự ra tay.

Vũ Chiêu Ngọc cắn chặt hàm răng, hít thật sâu mới m

miễn cưỡng ức chế lồng ngực bộc phát núi lửa, sau đó tỉnh táo hỏi: “Như vậy phần báo cáo điều tra về Vũ Tĩnh cũng do cô làm?” Anh nhìn cô.

“Không tệ chứ!” Mai Như U vỗ bờ vai anh, lướt qua anh đi về phòng khách, “Nếu không phải dì U giúp đỡ, cậu có thể nhanh chóng tìm được “Kinh Hỉ ” ?” Trên khuôn mặt lộ ra lúm đồng tiền, cười hả hê, cô đối với việc dò xét riêng tư cá nhân của người ta không hề áy náy.”Lại nói, cậu nên cám ơn dì U mới đúng.”

“Cám ơn cô, tôi không đem cô cắt thành tám khúc vứt xuống biển làm mồi cho cá mập là đã khách khí lăm rồi.” Tiếng hàm răng ken két va vào nhau, từ giữa hai hàm răng buông lời đe doạ, “Nếu không phải là cô nhiều chuyện, Vũ Tĩnh làm sao sẽ rời bệnh viện, cô dám phủ nhận không phải mình làm hay sao?” Âm lượng không tự chủ nâng to lên 100dB.

Mai Như U cười khô, quay ngược lại cạnh cửa, “Ta chỉ là làm cá thuận nước đẩy thuyền mà thôi, cậu phải tìm chủ mưu là mẹ nuôi đi.” Trước mắt phải nhanh nhanh phủi sạch quan hệ, cô cũng không muốn chết ở đây.

“Bà nội!” Anh biết lão hồ ly có rắp tâm không tốt, ngoài mặt không đếm xỉa đến, thật ra lại đứng sau lưng tất cả.

Nhìn anh mặt xanh mét, giận sôi lên, Mai Như u vô cùng thức thời mà thối lui đến cạnh cửa mở cửa, còn quay đàu nhỏ giọng nói: “Ta không quấy rầy hai người, trước khi đi ta sẽ dâng tặng một tin tức: cha vợ tương lai của cậu đã biết chuyện rồi.” Nói xong cô nhanh chân lách người mà chạy.

“Mai —— Như —— U.”

Đáng chết! Bọn họ còn chưa chuẩn bị tinh thần!

“Là thật sao?” Tiếng nói dịu dàng của Phương Vũ Tĩnh ở chỗ rẽ cầu thang.

Vũ Chiêu Ngọc đột nhiên ngẩng đầu, “Em ở đó đã bao lâu?”

“Đủ nghe được.” Chuyện nên đến không thể trốn được.

“Vậy em quyết định như thế nào?” Anh không muốn ép cô, ảo não vò vò tóc.”Nếu không hãy để anh đi trước, chào hỏi cha mẹ của em rồi giải thích tất cả.”

Phương Vũ Tĩnh nhàn nhạt mỉm cười, không nhanh không chậm đi xuống lầu, “Không cần, muốn đi chúng ta cùng đi.”

“Em sẽ không khẩn trương?”

“Có một chút, nhưng mà, chỉ cần có anh ở bên cạnh, em sẽ không sợ.” Cô nhón chân lên, nhẹ nhàng hôn má anh.

Anh kinh ngạc cực kỳ, đây là lần đầu tiên từ khi cô khôi phục trí nhớ có hành động thân mật như vậy, nhìn cô đỏ mặt huyễn lệ mê người như vậy, anh không kiềm được mà ôm cô vào lòng, khi dễ môi cô, bốn cánh môi quyện vào nhau ——

“Khụ khụ. . . . . . Xin lỗi!” Đột nhiên có tiếng ho khan làm bọn họ lúng túng, nhanh chóng tách ra.

Ánh mắt Vũ Chiêu Ngọc tràn đầy sát khí bắn về phía Mai Như U đang đứng ở cửa, “Cô trở lại làm gì?” Đem Phương Vũ Tĩnh ôm chặt bên người.

“Ai nha! Đừng hung dữ như vậy!” Mai Như U vẫn như cũ bày ra nụ cười vô tội, chỉ có đôi mắt tinh ranh chuyển động nhanh như chớp toát ra ý định xấu.

Vũ Chiêu Ngọc tràn đầy địch ý, nhìn chòng chọc Mai Như U luôn phá hư chuyện của anh. Cô luôn căn chính xác tình huống, nói không chừng luôn núp ngoài cửa xem kịch vui. Đáng chết! Liếc xéo cô đang lén lút lại gần Phương Vũ Tĩnh, thần kinh anh căng thẳng, vội vàng đem Phương Vũ Tĩnh giấu phía sau.

“Làm gì khẩn trương như vậy, người ta chỉ đặc biệt trở lại nhìn Vũ Tĩnh có việc gì hay không thôi.”

“Vậy hiện tại cô đã thấy người, có thể lăn.”

“Ta còn chưa cùng Vũ Tĩnh chào hỏi.” Mai Như U nhìn về phía cô bé quàng khăn đỏ sau lưng con sói, “Vũ Tĩnh, mấy ngày không gặp, cô vẫn xinh đẹp như vậy, làm vợ người này quả thực là lãng phí, có hứng thú cùng ta tung hoành thiên hạ hay không, dù sao cô cũn

Thông Tin
Lượt Xem : 3032
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN