--> Tương Tư Cùng Quân Tuyệt - game1s.com

Tương Tư Cùng Quân Tuyệt

chảy xuống từ nhụy hoa, để lại một vệt ướt trên giường.

Bàn tay ngăm ngắm nắm một bên ngực, đầu ngực từ lâu đã dựng đứng, như đóa hoa đỏ rực mới nở. Ngón tay thô ráp kéo lấy đầu ngực, lòng bàn tay bóp bầu ngực trắng, để lại dấu tay thô lỗ.

Sự thô bạo của y khiến mi tâm nàng cau lại càng chặt hơn, đau đớn nhưng tê dại khôn tả, khiến nàng co thúc bụng dưới, động nhỏ lập tức trói càng chặt đao thịt.

“Hưng phấn thế, thích ta xoa nắn nàng vậy sao?” Y liếm mồ hôi trên lưng nàng, răng nhọn cắn mạnh lên vai nàng.

“Ưm!” Răng nàng cắn chặt mền trên giường, phát ra tiếng kêu nhẹ đè nén tất cả các tiếng rên rỉ khác, mà động hoa lập tức co chặt, trong nháy mắt thân thể run rẩy, chân đang quỳ từ lâu đã xụi lơ.

“Không được, ta còn chưa thỏa mãn.” Y vẫn không tha cho nàng, thanh sắt nóng vẫn còn chôn trong thân nàng, từ từ rút ra tiến vào, thúc sâu vào thịt non.

Xâm chiếm lúc nhanh lúc chậm khiến Nam Ngụy Tử gần như phát cuồng. Từ lâu, cơ thể nàng đã được y dạy dỗ vô cùng mẫn cảm. Y lại càng rõ rệt nhược điểm của nàng, nhất định mỗi lần đều giở ra mọi cách hành hạ nàng, chính là muốn ép nàng van nài, lên tiếng rên rĩ.

Nàng không làm!

Nàng sẽ không ngân nga ở dưới thân y, mỗi lần luôn cố hết sức chịu đựng. Cho dù cắn nát môi sẽ bị y càng trừng phạt mạnh bạo, nhưng nàng vẫn không khuất phục.

Biết rõ nàng vô cùng ngang ngược, ngón tay y di chuyển xuống dưới, đi đến cửa động đang ướt át, thăm dò vào động nhỏ. Đầu ngón len vào trêu đùa cánh hoa, ngón cái đè trước nhụy hoa, vân vê ma sát thịt hoa, lại đánh vào chỗ mẫn cảm nhất của nàng.

Nàng hô hấp dồn dập, tay siết chặt khăn trải giường, thân thể lay động, như có đàn kiến đang bò thong thả xâm chiếm, khiến cho nàng cực kỳ khó chịu.

“Ngụy Tử, muốn ta nhanh một chút không?” Y cắn vành tai, đầu lưỡi liếm viền tai, biết rõ đây cũng là chổ nhạy cảm của nàng.

Muốn, nàng muốn…

Nam Ngụy Tử bị giày vò gần như phát cuồng. Dưới sự trêu chọc của y, thân thể nàng căng ra như dây đàn, căn bản không chịu nỗi một cú kích thích.

Nhưng mà….

Nàng hé mắt, tuy mắt tím đê mê nhưng lại hiện ra vẻ lạnh lùng kiêu ngạo, như giọt mưa trong suốt, tôn quý vô cùng.

Nắm chặt lấy khăn trải giường, nàng cắn răng nâng mông lên, eo thon đu đưa, chủ động di chuyển, động nhỏ co rút, nuốt vào nhả ra lửa nóng của nam nhân.

Đóa hoa kiều diễm khi mở khi đóng, mềm mại như chiếc miệng bé con đói khát ngậm mút vật to dài kia. Thịt hoa co rút nhiệt tình, trêu chọc dục vọng bùng phát.

Y hiểu rõ cơ thể nàng, nàng không vậy sao? Y nắm rõ nhược điểm của nàng, nàng cũng thế. Trong việc hoan ái, nàng mãi mãi không bị động, y muốn nàng van nài, nàng cũng lấy cơ thể hàng phục y.

Động nhỏ sâu thẳng hút chặt đao thịt, thịt hoa không ngừng co rút, muốn đẩy vật nóng bỏng kia ra, nhưng lại bao phủ chặt chẽ, không nỡ để nó rời đi.

Cử động trêu chọc của nàng làm y thở gấp, vật nam tính càng thêm to lớn gần như bộc phát trong vách hoa của nàng. Mắt đen sâu hút, bàn tay ra sức giữ lại hai mông nàng, y rút lửa nóng ra, lại bất thình lình tiến vào.

Thân thể run rẩy, nàng chuyển mông chào đón y rút ra đâm vào mãnh liệt, sử dụng toàn bộ phương pháp, muốn y buông vũ khí đầu hàng.

Đương nhiên Nhiễm Phượng Thâm biết rõ mục đích của nàng, mỗi lần nàng bị y khiêu khích dày vò, nàng sẽ phóng đãng như vậy để quyến rũ y.

Mà y lại vui vẻ tiếp nhận sự quyến rũ của nàng. Nhất định nàng không biết được rằng nàng rất đẹp khi dùng mọi cách quyến rũ y, đẹp đến mức khiến người ta muốn hăng hái chiếm hữu.

Y thô lỗ xoay thân nàng lại, vật nam tính chôn sâu trong động nhỏ cũng xoay chuyển, làm chất dịch trơn đặc dính trào ra.

Hành động xông tới kích thích nàng, chân nàng quấn quanh thân thể y, khoái cảm chiếm lĩnh toàn thân nàng, nàng cắn chặt môi, ngón tay cố nắm lấy chăn.

Tay y nâng đùi nàng lên, vòng ngọc ở mắt cá chân tỏa sáng trong ngọn nến. Vật nóng bỏng không ngừng công chiếm động nhỏ, giống như chiếc vòng ngọc trói buộc nàng chặt chẽ, khiến nàng thoát thân không được.

Nàng là đồ chơi của y, là công cụ tình dục mà y độc chiếm. Mười năm qua, vòng ngọc vẫn đi theo nàng, thân thể nàng bị y xâm nhập chiếm hữu, nàng không trốn thoát được giam cầm của y.

Thân thể xinh đẹp không còn cứng ngắc như còn là thiếu nữ, trong vòng tay y ôm ấp, nàng đã trở thành đóa hoa mỹ lệ. Gương mặt thanh tú càng thêm yêu kiều, cơ thể trở nên mê người, vòng eo thon không thay đổi, giống như y bẻ liền gãy ngay, còn có động nhỏ chặt chẽ bao phủ y, cho dù tiến vào bao nhiêu lần cũng vẫn nhỏ hẹp ẩm ướt nóng bỏng như vậy. Khiến y hăng hái cướp đoạt, cố gắng hủy hoại nàng.

Y cúi người cắn vào ngực nàng, mút liếm đầu ngực, nước vương trên ngực trắng tạo thành một một mảng sáng bóng dâm dục.

Dục vọng nóng bỏng càng dã thú hơn, rút ra tiến vào, cửa hoa đã sưng tấy, mỗi lần y xông vào đều khiến nàng cảm thấy tê tái mãnh liệt.

Đau đớn cùng với khoái cảm hành hạ thân thể nàng, đầu lông mày nhăn lại, bờ môi đã bị nàng cắn rách từ lâu.

Tay y tách môi nàng, nàng há miệng cực lực cắn ngón tay y, căm ghét cắn đến khi nghe được mùi máu của y trong miệng mình.

Nhiễm Phượng Thâm đã quen, trước đó ngón tay y cũng đã lưu lại vết cắn của nàng từ lâu, vĩnh viễn không biến mất.

Động nhỏ tham lam nuốt lấy nguồn nhiệt nóng của y, thân thể đã quen với sự chiếm lĩnh của y, cho dù nàng không muốn thì vách hoa vẫn co rút, khao khát y tiến vào.

Nàng thuộc về y.

Mắt đen sâu thẳm, hung hăn đâm thẳng vào nơi tận cùng của động hoa. Một lần lại một lần, để lại vết tích trên người nàng, dịch hoa chảy tràn ra vang lên tiếng nước tanh tách, đẩy hai người lên đỉnh cao dục vọng.

Theo hành động tiến vào càng kịch liệt, bàn tay bóp ngực, lưỡi liếm mút, cắn vào đỉnh ngực hồng, ý thức Nam Ngụy Tử đã tan rã từ lâu, quá sung sướng khiến nàng đã không còn sức phản kháng, chỉ có thể ý thức cắn chặt ngón tay trong miệng.

Chuyện này là chuyện duy nhất nàng có thể làm để chống cự lại dục vọng ham muốn, hoặc là phải nói sự kiêu ngạo của nàng hoàn toàn khuất phục dưới thân y.

Nhiễm Phượng Thâm cho phép nàng duy trì điểm kiêu ngạo này. Nếu muốn ép nàng lên tiếng, y còn nhiều phương pháp nữa. Nhưng chẳng qua là y không cần, thậm chí phối hợp nàng, cho nàng cắn y giải tỏa mối hận.

Y liếm làn môi bị cắn phá, đôi mắt hơi sâu, tỏa ra thâm ý khó hiểu. Mà nàng nhắm nghiền mắt, không phát hiện ra vẻ mặt nam nhân đang nhìn nàng.

Rút ngón tay trong miệng nhỏ ra, nơi lửa nóng càng đòi hỏi dịch hoa trong động nhỏ, y như mãnh thú tham lam, cắn nuốt đóa hoa xinh đẹp.

Nam Ngụy Tử bị y hôn đến mức không thở nổi. Nàng mở hé mắt, lại nhìn thấy trong đôi mắt sâu xa của nam nhân như tồn tại điều gì đó.

Nàng còn không kịp tra rõ thì y lại hung hãn tiến vào, thúc mạnh bạo vào thân nàng, nhấn chìm nàng vào sóng tình, khiến nàng không thể chú ý đến cái khác, chỉ có thể theo y trầm mê, mặc y cướp đoạt.

Cho đến khi y no chán, thân thể nàng căng thẳng, dục vọng sôi sục khiến nàng run rẩy. Động nhỏ tham lam nuốt lấy tất cả, thân thể nàng ướt át, nghe nhịp tim y đập mạnh mẽ, Nam Ngụy Tử chậm rãi nhắm mắt…

Nước suối ấm áp khiến nàng thả lỏng cơ thể, cánh tay tráng kiện ôm lấy nàng, nàng tựa lưng vào bộ ngực rộng rãi, nàng nghiêng mặt, khuôn mặt dán sát vào lồng ngực y, bên tai nghe tiếng tim đập trầm ổn.

Nam Ngụy Tử nhắm nghiền mắt, tâm tư không khỏi bay xa —

Ngày đó, nàng nghe nhịp tim của y, căng thẳng được thư giãn kỳ lạ, ngủ say trong lòng y, lúc tỉnh lại, Kim Lăng đã thay đổi triều đại.

Hoàng đế đột ngột bệnh chết, ngôi vị hoàng đế để trống, Đức Khang đế không có con, chúng thần liên tấu xin Nhiễm Phượng Thâm đăng ngôi, nhưng y lại ủng hộ Vũ Nhi làm hoàng đế, tự nguyện trở thành Nhiếp Chính Vương phụ tá bên cạnh.

Hành động nhường ngôi khiến chúng thần ngạc nhiên, đều cho rằng không được. Nam Phi Vũ không thuộc huyết thống hoàng tộc, làm sao ngồi lên hoàng vị? Nhiễm Phượng Thâm bác bỏ tất cả, để Nam Phi Vũ mặc long bào, đi lên long vị tôn quý.

Đối diện bất mãn của chúng thần, Nhiễm Phượng Thâm chỉ nói một câu “Bổn vương nói có thể là có thể, còn nói thừa thải, bổn vương không ngại tháo xuống cái đầu các ngươi đang mang.”

Một lời nói ra, chúng thần cũng không dám nhiều lời.

“Nhớ đó, đừng khiến bổn vương nghe câu nào bất mãn với hoàng thượng, nếu không…” Y tươi cười, bàn tay nhẹ nhàng phủi bụi trên ghế dựa, rồi thu tay lại.

Trong nháy mắt, khi y thu tay lại, ghế đàn hương kiên cố lập tức biến thành tro, sắc mặt chúng thần lập tức trách bệch, nhanh chóng quỳ xuống.

“Chúng thần khấu kiến hoàng thượng, hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”

Lúc nàng tỉnh lại, toàn bộ kết cuộc đã định, Vũ Nhi thành hoàng đế, mà Nhiễm Phượng Thâm lại cam tâm tình nguyện trở thành Nhiếp chính vương.

“Vì sao?” Nhìn nam nhân, nàng không hiểu vì sao y làm như vậy.

“Vì sao cái gì?” Nhiễm Phượng Thâm ngồi trên ghế, nhìn nàng chất vấn, gương mặt cười nhạt, “Diệt trừ Nhiễm Thịnh Đức, lại để cho Nam Phi Vũ ngôi trên hoàng vị, không phải là mục đích của nàng tiếp cận ta, khuất phục dưới thân ta sao?”

Đúng, đó là mục đích của nàng.

Đúng là lời nói của Nhiễm Phượng Thâm không ngoài ý muốn của nàng. Với sự sâu sắc của y, nàng không cảm thấy bản thân có thể qua được ánh mắt y, nhưng nàng bất ngờ với hành động của y.

Nàng không hiểu tại sao y giúp nàng?

Thậm chí trở thành Nhiếp Chính Vương áp chế những bất mãn của đại thần, còn ngồi trấn ở trên, cho dù chúng thần có ý định cũng không dám nói ra.

Huống chi y còn nói, hoài nghi hoàng đế chính là hoài nghi y.

Hành động của y khiến Nam Ngụy Tử khó hiểu. Y biết rõ nàng tiếp cận y là không có ý tốt, nhưng lại dung túng nàng, thậm chí còn giúp nàng. Trong nửa năm ngắn ngủi y đã giúp nàng đạt được mục đích, mà còn tự mình trao hoàng vị cho nàng.

Mọi người thèm muốn hoàng vị, mà y lại coi như không. Bởi vì y không cần ngồi trên ngai rồng, cũng có quyền lực của đế vương.

Chỉ cần Nhiễm Phượng Thâm còn ở đây, Vũ Nhi sẽ không là đế quân chân chính, binh quyền trên tay y như mặt trời ban trưa, đúng là mối nguy hiểm tiềm ẩn.

“Tiếp theo nàng muốn làm thế nào? Giết ta sao?” Y cười nói, đưa tay ôm nàng vào lòng, ngón tay nắm giữ lọn tóc trước ngực nàng.

“Không” Nam Ngụy Tử không phản kháng, ngoan ngoãn ngồi trên chân y, “Ta cần ngài giúp ta.”

Vũ Nhi còn nhỏ, thế cục triều đình vẫn chưa ổn định, nàng vẫn cần y.

Huống chi năng lực hiện tại của nàng hoàn toàn không đụng được đến y. Nàng hiểu rất rõ, ở trong mắt y, e rằng nàng và Nhiễm Thịnh Đức cũng giống nhau, đều là tổ kiến trong tay y, y nhẹ nhàng bóp nghiền, cũng khiến bọn họ kề cần cái chết.

“Hả?” Nhiễm Phượng Thâm nhíu mày.

“Vũ Nhi vẫn còn nhỏ, nó không hiểu gì hết, ta hi vọng ngài có thể tự mình dạy dỗ nó. Còn có… Nhạc Nhi, ta muốn để nàng đi theo ngài, để ngài dạy nàng võ nghệ và cách dụng binh.” Bọn họ không thể không dựa vào thế lực của y. Nếu không có Nhiễm Phượng Thâm, chỉ sợ tánh mạng Vũ Nhi dù là hoàng đế cũng khó bảo toàn. Ngay lúc này, nàng cần y hơn ai hết.

“Nàng muốn ta dạy Nam Phi Vũ trở thành đế vương, dạy Nam Hân Nhạc binh pháp võ nghệ, để nàng ta trở thành tướng quân. Vậy, đến lúc đó có cần cấp cho nàng ta tám mươi vạn binh quyền của Phụ Vương nàng không?” Nhiễm Phượng Thâm hỏi lại, giọng nói từ tốn, khiến người khác không thấy rõ y nghĩ cái gì.

Nam Ngụy Tử không nói, nói ra những lời này, trong lòng nàng cũng không yên, nàng không nắm chắc gì cả, nàng chỉ đánh cá thôi.

“Tại sao ta phải giúp nàng?” Việc này đối với y chẳng có gì tốt, chỉ là chuốc thêm phiền phức.

“Không biết.” Giống như nàng không biết vì sao y để cho nàng lợi dụng như vậy, tâm tư nam nhân này quá khó dò, “Quyết định là quyền của ngài.”

Nàng hất cằm lên, bình tĩnh chời đợi đáp án của y, chỉ có nàng biết là mình khẩn trương, hô hấp cũng ngừng lại.

“Được.” Rất lâu y mới nhận lời.

Nam Ngụy Tử không tin được “Ngài…” Nhận lời?

“Sao? Không vui hả?” Nhiễm Phượng Thâm nhìn gương mặt nhỏ kinh ngạc, vẻ mặt hoảng hốt của nàng khiến y vừa lòng, khóe miệng nhoẻn lên “Nàng muốn gì ta đều cho ngươi hết.”

“Vì… vì sao?” Nàng nhíu mày nghi ngờ “Bởi vì gương mặt này à?”

Nàng chỉ có thể nghĩ đến đây, trừ điều này ra, nàng không thể nghĩ ra nguyên nhân nào khác.

Có điều nàng không xác định được, nàng không cảm thấy y là người sẽ bị sắc đẹp mê hoặc. Hành động của y quá khó đoán, khiến cho người khác ko thể nắm bắt được.

“Đúng” Y không phủ nhận “Cái giá là nàng thuộc về ta.”

Ngón tay cầm mắt cá chân của nàng, vuốt qua vòng ngọc “Chỉ cần vòng ngọc này còn ở trên người nàng, thì nàng là của ta.”

Ánh mắt nàng nhìn vòng ngọc. Vòng ngọc xinh đẹp giống như một vật giam cầm, khóa chặt lấy nàng. Nàng nắm tay lại, không chút chần chờ “Được.”

Chỉ cần có thể đạt được mục đích, mặc kệ y muốn gì. Chỉ cần y đồng ý giúp nàng, nàng bằng lòng trở thành đồ chơi của y. Chỉ cần người thân của nàng bình an, nàng có trả giá lớn như thế nào cũng được.

“Ta muốn gặp Nhạc Nhi.” Nàng yêu cầu.

Nhiễm Phượng Thâm không hỏi nhiều, dẫn nàng tiến cung, đã nửa năm rồi nàng chưa gặp muội muội.

“Tỷ tỷ.” Nam Hân Nhạc thấy nàng, trên gương mặt vừa ngạc nhiên vừa vui mừng. Nhưng nhìn thấy Nhiễm Phượng Thâm đứng sau Nam Ngụy Tử, nàng không khỏi sững sờ, trong mắt hoài nghi.

“Nhạc Nhi.” Nam Ngụy Tử ngồi xuống, tay vuốt nhẹ đỉnh đầu muội muội. “Tỷ tỷ hỏi muội, muội muốn tiếp tục làm công chúa, hay là theo Nhiếp Chính Vương?”

Nàng cho muội muội lựa chọn.

Nam Hân Nhạc ngẩn người, nàng liếc mắt nhìn Nhiễm Phượng Thâm một cái, lại nhìn Nam Ngụy Tử, trong đôi mắt tím của tỷ tỷ có vẻ mệt mỏi.

Nửa năm không gặp, tỷ tỷ thay đổi trở nên đẹp hơn, vẫn tôn quý như cũ, chỉ là gương mặt không còn tang thương như trong dĩ vãng.

Nàng cắn môi, cầm tay tỷ tỷ. “Muội muốn theo Nhiếp Chính Vương.”

Nam Ngụy Tử không bất ngờ với đáp án của Nam Hân Nhạc. Nàng nhìn muội muội cầm chặt tay, trong đôi mắt đen có phần kiên định.

Muội sẽ bảo vệ tỷ, bảo vệ Vũ Nhi — Ánh mắt muội muội nói cho nàng biết như thế.

Nàng mỉm cười nhưng tim rất đau. Kết quả này là nàng muốn, nàng muốn Nhạc Nhi theo Nhiễm Phượng Thâm, nàng muốn Nhạc Nhi làm tướng quân, nàng muốn củng cố ngôi vị hoàng đế của Vũ Nhi. Rồi một ngày kia…. Nàng muốn bỏ chướng ngại cuối cùng.

Hai năm sau, nàng kế nhiệm thánh nữ, đồng thời Bắc Man Di quy hàng. Trong nháy mắt, uy vọng của nàng đẩy lên tới cao điểm, nhân dân tín ngưỡng nàng, tin tưởng nàng bảo hộ mới có thể đánh thắng trận.

Nàng quay đầu nhìn gương mặt Nhiễm Phượng Thâm cười nhạt, trong lòng lại vô cùng lạnh lẽo.

Nàng nhớ tới hành động của y gần đây. Y thường dùng bồ câu đưa tin liên lạc với người khác, thậm chí sai phó tướng dưới tay y âm thầm lĩnh quân đến Phương Bắc, còn phái khá nhiều ảnh vệ đi theo…

Nam Ngụy Tử lập tức hiểu rõ, y đã tính từ lâu, chính là muốn ngày nàng kế nhiệm, hàng phục Man Di, nâng cao danh vọng cho nàng, đế danh Thánh nữ vang xa.

Nàng không nhìn nữa, trong lòng không ngừng run rẩy, nam nhân như vậy quá đáng sợ. Kim Lăng với Bắc Man Di chinh chiến mười năm, y dùng sáu tháng ngắn ngủi công phá man tộc. Mà còn không tự mình lĩnh quân, chỉ ở nơi xa làm mồi nhử.

Ánh mắt Nam Ngụy Tử lạnh lùng, chỉ cần có Nhiễm Phượng Thâm ở đây, Vũ Nhi sẽ không được chân chính làm hoàng đế, Nhiễm Phượng Thâm tuyệt đối phải biến mất…

“Nghĩ gì vậy?”

Biết nàng thức dậy từ lâu, Nhiễm Phượng Thâm vốc nước suối màu trắng ngà. Bàn tay hơi nghiêng, để nước suối ấm nhỏ giọt trên da trắng mịn màng, ngón tay vuốt lên vết cắn trên vai.

Không chỉ có vai, tất cả trên người nàng đều chi chít vết tích của y, làn da trắng noãn gần như không còn chổ nào nguyên vẹn.

Y nhếch môi gian tà, cúi đầu cắn mạnh trên vết răng cũ.

Đau đớn trên vai khiến nàng nhíu mày, Nam Ngụy Tử mở hé mắt, nhìn lại đôi mắt đen sâu thẳm. Mười năm rồi, nàng luôn mặt đối mặt nhìn y như vậy, lại không cách nào nhìn thấu suy nghĩ của y.

Y luôn thuận theo lời nàng, nàng muốn, hai tay y đều dâng cho nàng.

Y dạy Vũ Nhi cách làm đế vương, tiêu diệt những quan thần có lòng phản với Vũ Nhi, dần dần không có ai dám dị nghị gì đối với Vũ Nhi nữa. Một mặt là sợ Nhiễm Phượng Thâm, một mặt là Vũ Nhi ko còn nhỏ tuổi, đã dần dần có phong phạm quân vương.

Y đối với Vũ Nhi rất tốt, không hế giấu tài và đối với Nhạc Nhi cũng vậy. Lúc Nhạc Nhi trở thành tướng quân, nàng lên tiếng muốn y cho Nhạc Nhi tám mươi vạn binh mã, mắt y cũng không chớp, lập tức ném binh phù cho Nhạc Nhi.

Nghĩ đến muội muội, mắt tím hơi trĩu nặng, một năm trước Nam Hân Nhạc đã rời khỏi. Còn tám mươi vạn binh mã trong tay Nam Hân Nhạc, Nhiễm Phượng Thâm cũng không có thu hồi, mà là giao thẳng cho hoàng đế.

“Tám mươi vạn binh mã này là những kẻ trung thành với Nam Vương. Bọn họ trung thành với hoàng triều, lại càng tôn kính Nam Vương. Trong lòng bọn họ chỉ có Nam Vương mới là tướng quân của bọn họ. Không phải người của ta, ta không hứng thú lãnh đạo, binh phù này ta giữ cũng ko dùng.”

Đây là những lời nói lúc Nhiễm Phượng Thâm giao binh phù cho Vũ Nhi.

Tâm tư Nhiễm Thịnh Đức lại cần đến tám mươi vạn binh mã, nhưng y lại không đặt vào trong mắt. Nam Ngụy Tử thật không hiểu, có điều gì đáng để Nhiễm Phượng Thâm coi trọng đây?

Quyền thế, danh lợi, y đều có, lại không thấy y để ý, kể cả ngôi vị hoàng đế y cũng khinh thường, chấp nhất duy nhất chỉ có…

Trong lòng run nhẹ, nàng lườm y.

“Sao vậy?” Trong mắt nàng lóe lên sự bối rối khiến y nhướng mi. Những năm gần đây cảm xúc của nàng luôn yên lặng, nàng càng ngày càng giống y, nghĩ cái gì cũng không lộ ra ngoài. Ngoại trừ bị tình dục tô vẽ, nếu không, rất ít khi nhìn thấy biểu cảm của nàng — Ngoại trừ Nam Phi Vũ và Nam Hân Nhạc.

Chỉ có khi nàng đối diện với người thân mới có vẻ mỉm cười hiếm thấy. Đó là những người đặc biệt của nàng, mà đối với y, nàng mãi mãi ngạo nghễ nhìn như vậy.

“Không có gì.” Nam Ngụy Tử mở mắt, buồn cười với ý nghĩ của chính mình. Phủ Đông Lăng Vương có đến vài trăm thị thiếp, trước đó vài ngày lại có một số đông mỹ nhân được y nạp vào hậu viện Vương phủ. Việc Nhiếp Chính Vương phong lưu ở hoàng triều này ai ai cũng biết.

Y vẫn quấn lấy nàng, chỉ vì nàng chưa già mà thôi. Nàng không khờ dại nghĩ dung mạo của mình có thể mê hoặc được y. Nhiễm Phượng Thâm không phải nam nhân ngu xuẩn bị sắc đẹp mê hoặc. Người như y, nàng hoài nghi thật sự nữ nhân nào có thể khiến y động lòng?

Nam Ngụy Tử đẩy y ra, nhịp tim yên tĩnh này khiến nàng cảm thấy chán ghét, nàng chạy ra khỏi bể, hai bắp đùi bủn rủn

khiến nàng nhíu mày, có điều còn có thể chịu được.

Lúc nàng bước đi, vòng ngọc ở mắt cá chân thỉnh thoảng va chạm, phát ra tiếng leng keng, âm thanh này mặc kệ đã nghe bao lâu cũng khiến nàng căm ghét.

Nàng cầm lấy quần áo mặc vào, do tóc còn ướt nên làm áo cũng ướt theo. Nàng muốn búi tóc lên, một đôi tay lại nắm giữ mái tóc dài, cầm miếng khăn bao phủ, dịu dàng giúp nàng lau khô.

“Không cần.” Nam Ngụy Tử nhanh chóng đẩy tay y ra, lông mày bất giác cau lại “Tự ta làm được.”

Y muốn giúp nàng lau khô tóc… Việc này không phải việc nên có giữa bọn họ.

“Hử?” Nhiễm Phượng Thâm nhướn mày, cười như không cười “Ngụy Tử, ta có cho nàng quyền cự tuyệt sao? Lại đây.”

Vì lời nói của y mà mắt tím trở nên lạnh lẽo, cũng không nhiều lời, nàng đi đến gần y, cho y lau giúp mái tóc dài.

Ngón tay cái miết lên tóc tơ, môi y kề sát tai nàng “Thế nào? Tức giận hả?” Y nhìn ra ánh mắt lạnh lẽo của nàng.

“Không dám.” Nàng trả lời lạnh nhạt, ánh mắt chế giễu. Nàng chỉ là một món đồ chơi nho nhỏ, làm sao dám tức giận với chủ tử nắm quyền sinh tử của nàng?

“Ừ.” Y không thèm để ý giọng điệu của nàng, hoặc là phải nói đã quen rồi. Cánh tay nắm lấy eo nàng, y siết chặt vào. “Là gần đây ta quá chiều chuộng nàng sao?”

Kể từ sau khi Nam Hân Nhạc rời khỏi, càng ngày nàng càng không biết nghe lời, thái độ càng lạnh nhạt với y hơn lúc trước.

“Gần đây nàng không còn ngoan ngoãn nữa.” Y như than thở, Nam Ngụy Tử nghe được trong cách nói của y có phần không vui, trong lòng hồi hộp.

Biết rằng trêu trọc y không có lợi gì cho mình, chỉ là tính kiêu ngạo không cho phép nàng yếu thế, “Ta nghĩ trong Vương Phủ có biết bao thị thiếp chờ đợi ngài sủng ái, mỹ lệ dịu dàng không thua kém một Ngụy Tử này.”

“Rất là nhiều.” Nhiễm Phượng Thâm không phủ nhận, nói gần như vui vẻ “Bổn vương gần đây mới nạp một số mỹ nhân danh kỉ làm thiếp. Trong đó có một hoa khôi kiều diễm nhất thiên hạ, tính tình dịu dàng lại xinh đẹp khiến cho bổn vương vui vẻ, nàng ta múa rất đẹp, Ngụy Tử muốn xem không?”

“Không, Ngụy Tử không có hứng thú với múa…”

“Ngày mai là sinh nhật bổn vương.” Nhiễm Phượng Thâm cắt ngang lời nói của nàng, gương mặt anh tuấn kề sát cần cổ trắng noãn, ngửi mùi hương thoang thoảng trên người nàng. “Ngụy Tử quên rồi sao?”

Nam Ngụy Tử không nói, làm sao nàng quên. Mỗi lần sinh nhật y, nàng nhất định phải tự chuẩn bị thức ăn, y sẽ đến Bạch Tháp, dùng xong bữa sẽ hưởng dụng đồ chơi là nàng.

“Tối mai bổn vương sẽ không đến đây…” Y dừng lại, cảm nhận được thân thể yêu kiều giảm bớt căng thẳng, y mới chậm rãi lên tiếng “Nhưng mà, nàng phải đến vương phủ.”

Cái gì? Nam Ngụy Tử không muốn, “Vương gia quên rồi, nơi mà Thánh nữ có thể đi chỉ có Bạch Tháp và Hoàng cung thôi.” Trừ phi tế thần, còn ngoài ra nàng cũng không thể ra ngoài.

“Gần đây phương bắc không có yên tĩnh nữa, dường như là tàn dư của Man Di lại ngu ngốc phá rối…”

Hử? Nam Ngụy Tử lập tức nhíu mi. “Có phái ảnh vệ đi điều tra không?” Nếu như Man Di thật đội mồ sống dậy cũng không hay, mà nước Vệ cũng là ở phương bắc. Năm ấy tuy nước Vệ đầu hàng, nhưng dã tâm vẫn còn tồn tại, chỉ là bề ngoài khuất phục mà thôi. Nếu bọn họ và Man Di liên kết lại thì rất khó đối phó.

“Ngày mai đến Vương phủ chúc thọ bổn vương.” Nhiễm Phượng Thâm cắn nhẹ lỗ tai nàng “Chỉ cần nàng đến, ta sẽ cho nàng biết kết quả điều tra.”

“Ngài…” Nam Ngụy Tử trừng mắt nhìn y.

“Sao hả? Thật ra bổn vương rất muốn Thánh nữ đến thưởng thức tài nghệ múa của thị thiếp mình, hi vọng thánh nữ sao khi xem xong, có thể tự mình múa lại cho bổn vương xem, để chúc thọ bổn vương.” Nhìn tức giận trong mắt nàng, y nói thêm một câu “Nhưng không được mặc gì.”

Nam Ngụy Tử nắm chặt lòng bàn tay.

“Yên tâm, nàng nhảy múa chỉ có bổn vương mới được xem.” Nhiễm Phượng Thâm cười gian, nhưng anh tuấn khiến người ta không thể dời mắt.

“Ta không nỡ để người khác thấy vẻ đẹp của nàng.” Y hôn lên môi mím chặt, đầu lưỡi nhẹ liếm qua cánh môi, giống như đùa thú cưng trong lòng bàn tay.

“Nhận được quà mừng thọ, bổn vương lập tức cho nàng cái nàng muốn, sao hả?” Y đợi đáp án của nàng.

Nam Ngụy Tử cắn chặt răng, ánh mắt cực lạnh, nàng rũ mắt, cố hết sức đè nén lửa giận.

Rất lâu sau, nàng mới thả nắm tay ra, chậm rãi mở miệng “Ta sẽ đi.” Lạnh lùng thốt ra câu này, nàng kéo tay y ra, cất bước đi vào trong phòng.

Sau khi nàng đi khỏi, Nhiễm Phượng Thâm cười ẩn ý, cùi đầu nhìn khăn ướt trên tay, trên đó vẫn còn vương hương thơm của nàng.

Ngửi lấy mùi hương, đôi mắt đen thăm thẳm lóe lên sự khó hiểu.

Chương 5

Nhiễm Phượng Thâm quyền thế ngút trời, từ vài tháng trước, chúng thần triều đình đã chuẩn bị hậu lễ cho yến tiệc hôm nay tại Vương Phủ, chúc mừng đại thọ Nhiếp Chính Vương.

Giờ phút này phủ Đông Lăng Vương ca múa tưng bừng, quan viên ngồi hai bên chúc mừng, vui vẻ xem vũ cơ ca múa, uống rượu nói chuyện phiếm.

“Hoàng thượng giá đáo.”

Nghe hoàng đế đến, bọn họ vội vàng đứng dậy, cung kính hành lễ.

“Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”

“Bình thân.” Giọng nói Nam Phi Vụ lanh lảnh, trên người mặc hoàng bào kim long, đầu đội mão vàng, dung mạo tuấn tú, khí chất cao quý, nhìn hòa nhã nhưng lộ ra khí thế bức người của quân vương.

Y quay người lại đưa tay về phía kiệu, cung nữ lập tức vén màn mỏng lên, một cánh tay dài trăng trẻo đưa ra, đặt trên tay Nam Phi Vũ, bóng dáng thướt tha bước ra khỏi kiệu.

Trên sân mọi người lập tức nín thở.

Nam Ngụy Tử mặc bào phục Thánh nữ, ống tay áo rộng lớn có tơ vàng quấn quanh, váy áo màu xanh nhạt có hoa văn xinh xắn. Mão dây vàng buông rơi phát ra những tiếng linh kinh theo động tác của nàng. Tóc đen xõa ra như thác nước, trước trán có đeo một dây ngọc, khăn che màu vàng phủ lên gương mặt nhỏ nhắn. Mắt mở to, trên mặt chỉ thấy rõ một đôi mắt quyến rũ muôn phần.

“Chúng thần khấu kiến thánh nữ.” Chúng thần tôn kính quỳ xuống, sùng kính nhìn Nam Ngụy Tử, không dám có một ánh mắt lăng mạ.

Bàn tay Nam Ngụy Tử nhẹ giơ lên.

“Hãy bình thân.” Nam Phi Vũ thay nàng lên tiếng, ngẩng đầu nhìn về Nhiễm Phượng Thâm đang ngồi trên ghế chủ, thân là thiên tử lại khom người hành lễ. “Hoàng thúc, trẫm chúc người phúc như đông hải, thọ tỷ nam sơn.”

“Hoàng thượng long trọng rồi.” Nhiễm Phượng Thâm lên tiếng, thần thái ngông cuồng lười nhác, dường như y mới đúng là quân vương.

“Hoàng thúc cũng như là phụ thân của trẫm, điều này nên làm mà.” Nam Phi Vũ mỉm cười, không vì Nhiễm Phượng Thâm vô lễ mà nóng giận.

“Thánh nữ cũng đến Đông Lăng Vương phủ, bổn vương thật sự thụ sủng nhược kinh*”. Cười nhạt, Nhiễm Phượng Thâm nhìn trên người Nam Ngụy Tử. (* được sủng ái mà lo sợ.)

Nam Ngụy Tử rũ mắt, khẽ nói sau khăn che mặt “Chúc mừng đại thọ Nhiếp Chính Vương.” Âm thanh bình thản như trân châu đổ xuống, mượt mà dễ nghe.

Nhiễm Phượng Thâm nghe ra giọng điệu của nàng có phần lạnh nhạt, môi cười vui vẻ, y đứng dậy, nhường ghế chủ “Hoàng thượng mời ngồi.”

Hành động của y làm Nam Phi Vũ sửng sốt, cá tính ngông cuồng của hoàng thúc làm sao nhường ghế cho người khác, cho dù y là hoàng đế cũng không ngoại lệ.

Nhưng y cũng không nói nhiều, chỉ tiến lên ngồi vào ghế chủ.

Nhiễm Phượng Thâm giơ tay bảo người bên cạnh chuẩn bị bàn và ghế dựa “Mời Thánh nữ.” Y giơ tay.

“Đa tạ Nhiếp Chính Vương.” Nam Ngụy Tử bước qua y. Khi đi qua, tay

y nhẹ nhàng sờ tóc nàng.

“Ngụy Tử, ta chờ mong điệu múa của nàng.”

Nàng mím môi, bàn tay trong tay áo nắm chặt. Lúc nàng ngồi xuống, Nhiễm Phượng Thâm cũng ngồi vào ghế dựa bên cạnh nàng. Hai người tựa vào nhau rất gần, người hầu bên cạnh đứng thẳng, vừa vặn che khuất tầm mắt phía dưới. Rõ ràng công khai nắm tay nàng.

Y lớn mật khiến nàng kinh ngạc, vội vàng nhìn bốn phía, thấy người hầu vừa vặn cản hết ánh mắt xung quanh, lúc này mới yên tâm. Nhưng như vậy cũng quá là nguy hiểm. Nam Ngụy Tử lập tức vùng vẫy muốn rút tay ra, y lại nắm chặt, nàng lạnh lùng trừng mắt nhìn y “Buông tay.”

Nhiễm Phượng Thâm uể oải nhíu mày “Đừng lo, bọn họ sẽ không nhìn thấy.” Ngay cả người trong vương phủ, cho dù nhìn thấy cũng không dám nói cái gì.

“Nhưng mà nàng cứ vùng vẫy như vậy, ta cũng không dám bảo đảm.” Y cười cảnh cáo.

Nam Ngụy Tử cắn răng, lập tức quay đầu, không nhìn y nữa, mặc cho y nắm tay.

“Vậy mới ngoan.” Y cười, ý bảo thọ yến tiếp tục, cho chúng thần ngồi xuống, đàn trúc vang lên, vũ cơ lại tiếp tục nhảy múa.

Nhiễm Phượng Thâm cầm ly rượu, nhấm nháp một chút, y không hứng thú với vũ cơ bên dưới. Đôi mắt đen chỉ nhìn Nam Ngụy Tử, ngón tay cứ miết lòng bàn tay mềm mại của nàng

Nam Ngụy Tử không thèm đếm xỉa ngứa ngáy trong lòng bàn tay. Nhưng ánh mắt y cứ nhìn người bên cạnh khiến Nam Ngụy Tử không chịu được nữa “Vương gia, vũ cơ của ngài đang khiêu vũ phía dưới để ngài vui. Ngài không vui vẻ thưởng thức mỹ lệ của các nàng sao?”

“Các nàng không đẹp bằng nàng, mà bổn vương cũng có hứng thú với điệu múa của nàng hơn.” Đan tay vào tay nàng, mười ngón nắm chặt, nói năng bừa bãi “Ngụy Tử có chuẩn bị xong để khiến bổn vương vui vẻ chưa?”

Nam Ngụy Tử mím môi, lạnh lùng nói ” Nếu nước Vệ và Man Di liên minh, đối với Kim Lăng hoàng triều không có gì tốt, Nhiếp Chính Vương không thèm để ý sao?” Biết rõ tình hình phương bắc không an ninh, y vẫn xem như không có chuyện gì, thậm chí lấy chuyện trọng đại vậy ra đùa giỡn, bắt nàng làm mình hài lòng.

“Có thánh nữ ở đây, bổn vương cần gì để ý.” Đối với an nguy của Kim Lăng, đời sống của dân chúng có tốt đẹp hay không, nàng là người quan tâm hơn ai hết. “Ngụy Tử, nàng và Nam Vương thật là giống nhau.”

Cho dù căm ghét, nhưng nàng lại mang dòng máu của Nam Vương, trung thành với hoàng triều.

Nghe y nhắc tới Phụ Vương, đôi mắt có phần lạnh lẽo, nàng lạnh lùng nhìn y. “Sai rồi, ta không giống Phụ Vương.” Phụ Vương ngu trung với hoàng tộc, nàng thì không.

“Ta quan tâm là Vũ Nhi, ta muốn y yên ổn ngồi trên hoàng vị, ta muốn y chân chính trở thành hoàng đế. Điều gì uy hiếp đến hoàng vị của y, ta đều sẽ trừ khử.” Nàng không giống Phụ Vương, Phụ Vương vì giang sơn Nhiễm Thị, mà nàng muốn Kim Lăng trở thành Nam gia.

Nhiễm Phượng Thâm bình tĩnh nhìn nhau với nàng, thấy vẻ lạnh lùng trong mắt nàng, nhìn nàng nén hận, y cười khẽ “Bao gồm cả bổn vương sao?”

Nàng còn chưa trả lời, âm nhạc ngưng lại, vũ cơ đứng thẳng ở hai bên, một nữ tử từ chổ tối đi ra, khi nàng ta xuất hiện, chúng thần kinh ngạc trước vẻ đẹp của nàng ta.

Nữ tử mặc vũ y màu đỏ, lộ ra cái eo thon nhỏ, phía dưới mặc một chiếc váy mỏng, ở 2 mắt cá chân mang một hai cái chuông, sắc đẹp mê hồn trong ánh đèn càng tuyệt đối khiến người ta động lòng.

Tiếng trống vang lên, nữ tử nâng tay vung ra tay áo màu đỏ, mũi chân bước nhẹ, tiếng chuông vang theo tiếng trống, chân nhấc lên biểu diễn điệu múa lộng lẫy. Vũ cơ bên cạnh cũng nhảy múa theo, tay áo bay phất phơ, khiến người ta không thể chớp mắt.

Nữ tử này là hoa khôi mà Nhiễm Phượng Thâm đã nói sao?

Nam Ngụy Tử nghĩ, tay bị nắm đột nhiên có hơi nóng ẩm ướt, nàng nhanh chóng quay đầu ” Nhiễm Phượng Thâm.” Y lại lớn mật như vậy.

Nhiễm Phượng Thâm nhẹ mút tay nàng. Ngược lại với sự khẩn trương của nàng, y vẫn tự nhiên, nói ngụ ý “Ngụy Tử, điều nàng muốn, ta đều sẽ cho nàng.”

Ánh mắt nóng bỏng khiến tim nàng đập mạnh, Nam Ngụy Tử nhíu mày, khó khăn trốn tránh ánh mắt của y.

Lúc này, một mũi dao bạc bay về phía nàng.

Nam Ngụy Tử ngẩng ra, lúc mũi dao đến gần, ly rượu đột nhiên bay ra, đánh văng ám khí.

Nữ tử mặc áo đỏ lập tức vung ra tay áo, trong tay áo có một lưỡi kiếm bay ra, vũ cơ bên cạnh cùng với ban nhạc cũng tấn công theo, đồng loạt chiến đấu.

Biến hóa bất chợt khiến mọi người kinh ngạc.

“Thích khách.” Lập tức có người hô to. “Mau bảo vệ hoàng thượng, bảo vệ thánh nữ.”

“Vũ nhi” Nam Ngụy Tử kinh hoảng nhìn về phía Nam Phi Vũ.

“Đừng lo.” Nhiễm Phượng Thâm giữ chặt nàng, ảnh vệ trong bóng tối xuất hiện, bảo vệ hoàng đế, chiến đấu với thích khách.

“Vương gia.” Một số ảnh vệ đi đến trước mặt Nhiễm Phượng Thâm.

“Bảo vệ thánh nữ.” Nhiễm Phượng Thâm ra lệnh, lưỡi dao sắc bén từ tay áo đỏ tấn công về phía y. Y nghiêng người, né được đòn tấn công, đầu ngón tay búng một viên bi, kiếm ở tay áo lập tức bị gãy.

Vũ khí bị phá, vẻ mặt nữ tử không thay đổi, trở tay tiếp tục tấn công, hai lưỡi dao sắc bén từ cổ tay áo bay ra, song kiếm cùng đâm đến Nhiễm Phượng Thâm.

Gương mặt điển trai mỉm cười, Nhiễm Phượng Thâm né được ảnh kiếm, tư thế y cẩn thận không để bị thương.

Y né tránh thần tốc, nhìn đến số thích khách vây quanh Nam Ngụy Tử, liền thấy ảnh vệ bảo vệ Nam Ngụy Tử đứng phía sau, giao chiến với thích khách.

Đột nhiên ảnh vệ bảo vệ Nam Ngụy Tử đau đớn phun ra máu đen, không nghĩ đến kẻ địch dùng độc, bọn họ bất ngờ không phòng ngự, thích khách lập tức tấn công Nam Ngụy Tử.

Vẻ mặt Nhiệm Phượng Thâm lạnh lùng, đá bay lưỡi dao sắc bén đâm tới, quay người giao đấu với thích khách đang vây quanh Nam Ngụy Tử, kiếm trong tay lóe qua, thích khách không kịp phản ứng liền phún ra máu tươi.

“Ngụy Tử, nhắm mắt lại.” Biết nàng không thể thấy máu, Nhiễm Phượng Thâm quát khẽ.

“Ta không sao, bảo hộ hoàng thượng.” Nam Ngụy Tử trắng bệch, bình tĩnh trả lời, nàng không màn quan tâm đến mình, chí sợ thích khách làm Nam Phi Vũ bị thương.

Vũ Nhi tuyệt đối không thể xảy ra việc gì.

Nàng khẩn trương nhìn về phía Nam Phi Vũ, khi thấy y yên bình được bảo vệ ở phía sau, nàng mới yên tâm. Mà khắp nơi máu tươi văng tung tóe, còn có một thi thể ngã xuống.

Cắn chặt môi, nàng gần như không thể động đậy.

Nữ tử áo đỏ thấy tình trạng như vậy, liền phi thân đâm về phía nàng.

Đôi mắt Nhiễm Phượng Thâm lạnh lẽo, lưỡi kiếm quét nhẹ, kiếm đâm đến nữ tử đang bay đến, nào ngờ đồng bọn của ả lại phi thân ngăn kiếm, liều chết trì hoãn y.

“Cút.” Y quát lên, ánh kiếm xẹt qua, thích khách bao vây chỉ thấy tia sáng bạc lóe lên, đầu lập tức rơi xuống đất, bóng dáng quỷ mị bay về phía Nam Ngụy Tử, nhưng kiếm của nữ tử sao nhanh hơn y.

Nhiễm Phượng Thâm không chút chần chờ, đâm thẳng lưỡi kiếm đâm vào tim từ sau lưng nữ tử. Nữ tử rên một tiếng, lưỡi dao trong tay vẫn không ngừng, đâm thẳng đến cổ họng Nam Ngụy Tử.

Nam Ngụy Tử đứng ngơ ngẩn tại chỗ, cho đến khi một cánh tay tráng kiện ôm nàng lại, bàn tay giữ phía sau đầu nàng, khiến má nàng dán sát vào trong ngực.

Nhịp tim quen thuộc làm nàng dần dần hoàn hồn. “Nhiễm…” Nàng đang muốn lên tiếng, mắt lại thấy một lưỡi dao sắc bén đâm thủng bả vai y.

Nàng mở to mắt, nhìn máu từ lưỡi dao sắc bén rỉ ra.

“Không sao, nhắm mắt lại.” Y tỉnh táo lên tiếng, gương mặt không vì bả vai bị thương mà biến sắc, vẫn thong thả ung dung.

Nam Ngụy Tử nhìn áo bào đen từ từ thấm ra ít máu liền run rẩy không thôi, mà trên mặt đất toàn là thi thể nữ mặc áo đỏ.

Khung cảnh hiện lên lờ mờ trong trí óc, lưỡi dao trong tay nữ tử bay đến nàng, rồi mới… rồi mới… nàng bị y ôm trong lòng… Nam Ngụy Tử chấn động nhìn y.

“Ngài…” Nàng hé miệng, không nói nên lời, nàng không thể tin được…

Vậy mà y lại thay nàng đỡ kiếm?

Nhiễm Phượng Thâm nhíu màu, kiếm trên bả vai đã rút ra, băng vải quấn quanh từ vai trái đến ngực, mất máu quá nhiều khiến mặt y trắng bệch, chu sa ở mi tâm đỏ tươi như máu, gương mặt tuấn tú lại lộ ra chút dịu dàng.

Nam Ngụy Tử đứng một bên, chăm chú nhìn bả vai bị thương của y, ánh mắt phức tạp.

“Vương gia, tất cả thích khách đều bị chế ngự, nhưng toàn bộ đã cắn thuốc độc tự vận, thuộc hạ không ngăn cản kịp.” Nhiễm Ngũ cúi đầu nói.

“Thân phận Diễm Cơ ra sao?”

“Thuộc hạ hỏi qua ma ma ở thanh lâu, ma ma nói, nửa năm trước Diễm Cơ xuất hiện tại cửa, bán mình cho thanh lâu, về lai lịch Diễm Cơ, người thanh lâu không hề biết. Thuộc hạ thấy sắc mặt của bọn họ không giống nói dối, đám vũ cơ kia cũng là do Diễm Cơ an bài, do thuộc hạ lơ là, xin Vương gia giáng tội.”

Vẻ mặt Nhiễm Phượng Thâm không đổi, chỉ thản nhiên lên tiếng “Lui xuống đi.”

“Vâng.” Nhiễm Ngũ cung kính lui ra.

Nhiễm Phượng Thâm mở hé mắt, nhìn Nam Ngụy Tử, môi cười nhạt. “Do bổn vương lơ là, để cho thích khách lẫn vào Vương phủ.”

Nam Ngụy Tử cắn môi, nàng không quen nhìn sắc mặt y tái nhợt, nàng chưa bao giờ thấy y bị thương, trong mắt nàng y là người đáng sợ, không có gì là y không thể làm. Tâm cơ kín đáo, bất cứ chuyện gì cũng nằm trong bàn tay y, y là kẻ mạnh, mạnh đến mức khiến người khác sợ hãi.

Nàng chưa bao giờ nghĩ y giống như người bình thường, có một ngày sẽ bị thương, hơn nữa thương tích của y là vì…..

“Tại sao?” Nàng lên tiếng, hành động của y làm nàng nghi ngờ “Ngài có thể không bị thương.”

Nhiễm Phượng Thâm thản nhiên nhướng mắt. “Rồi nhìn cổ nàng bị lưỡi dao sắc bén đó cắt đi, không thể giữ được cái mạng nhỏ này sao?” Thấy nàng không nói, y cũng cười không ngớt.

“Nàng đã quên, mạng của nàng là của ta.” Từ mười năm trước, lúc nàng tự dâng mình đưa đến cửa, nàng đã thuộc về y. “Chỉ có ta mới có thể quyết định sinh tử của nàng.”

Nam Ngụy Tử nắm tay, căm ghét lời nói của y, nhưng không có cách nào phản bác, nàng chỉ có thể nói lạnh lùng “Ta không muốn nợ ngài.”

“À.” Lời nói của nàng làm y nở nụ cười, gương mặt điển trai cân nhắc “Ngụy Tử, hiện tại nàng mới nói lời này sao?”

Dường như nàng đã quên, nàng và đệ muội có thể sống đến ngày hôm nay là nhờ vào ai?

Đương nhiên Nam Ngụy Tử hiểu rõ ý của y, cũng biết mình thật là buồn cười, từ lúc nàng khuất phục dưới thân y, nàng không thể nào còn thuộc về mình.

Nhưng nàng duy trì cao ngạo, nàng không muốn thừa nhận, cũng không thể biến đổi được sự thật.

Nàng là đồ chơi của y, chỉ có y mới có thể lựa chọn muốn hay không, nàng không có quyền xen vào, nào có cái gì thiếu nợ? Nàng không có tư cách nói lời đó. Mười năm trước, nàng đã vứt bỏ toàn bộ.

Nhìn gương mặt nàng khuất phục, ánh mắt Nhiễm Phượng Thâm lóe lên, khóe môi cười như không cười.

“Cuối cùng đã nhớ ra thân phận của mình rồi sao?”

Vẻ đùa cợt trên mặt y khiến nàng càng nắm chặt bàn tay lại, nhưng tính khí ngạo nghễ lại không để cho nàng lộ ra vẻ yếu ớt.

Nàng hất càm lên, mím chặt môi lạnh lùng chế giễu.

“Xem ra ta không cần áy náy vì vết thương trên vai ngài.” Y không phải cứu nàng, mà là cứu đồ vật sở hữu của y.

“Không cần đâu.” Y lại mỉm cười, nói ra vài câu vô tình. “Bổn vương không cần kiểu áy náy buồn cười đó, Ngụy Tử của ta, nàng vẫn khờ dại, chỉ là một vết thương nhỏ mà nàng lại mềm lòng, như vậy làm sao bảo vệ hoàng vị của Nam Phi Vũ? Còn muốn diệt trừ bổn vương?”

“Ta không phải của ngài.” Nàng ghét y kêu nàng như thế. “Ta vĩnh viễn sẽ không thuộc về ngài.”

Cho dù khuất phục y, nàng cũng vĩnh viễn không quên mục đích cuối cùng của mình.

“Hả…?” Y nhíu mày.

Vẻ mặt nàng lạnh lẽo, trong đôi mắt đầy hận thù “Rồi có một ngày, ta sẽ diệt trừ ngài.” Nàng không để cả đời nàng là món đồ chơi của y.

“Bổn vương mỏi mắt mong chờ.” Nhiễm Phượng Thâm cười nhạt. Cho dù đang bị thương, nhưng ngông cuồng của y cũng không giảm, khiến lòng người ta run rẩy.

Nam Ngụy Tử không sợ, lạnh lùng nhìn lại y, tư thái lạnh lùng đầy kiêu ngạo, nhìn thấy dáng vẻ này của nàng, đôi mắt y càng sâu thăm thẳm.

Nàng nhất định không biết, nàng rất đẹp khi đối đầu với y như vậy, đôi mắt khiêu khích, không chỉ có lạnh lùng mà còn có ngọn lửa bùng cháy.

Nàng như vậy khiến y cười càng vui, chăm chú nhìn đôi mắt sâu không thấy đáy của nàng, mắt y lóe lên một vẻ khó đoán.

Thấy ánh mắt y biến hóa, Nam Ngụy Tử thẩn thờ, còn chưa kịp hiểu được thì ảnh vệ đột nhiên xuất hiện.

“Vương gia, Man Di và nước Vệ đột nhiên liên binh tấn công biên quan, tướng quân thủ thành không kịp phòng bị, hộ thành đầu tiên đã bị công chiếm.”

Đột nhiên phương bắc phát sinh chiến sự, Bắc Man Di yên lặng đã lâu nay lại cùng nước Vệ liên hợp, cùng xuất binh tấn công biên thành phương bắc. Bọn họ nghỉ ngơi đã lâu, lần này càng quét công kích, thần tốc trong hai tháng đã công phá ba tòa thành, chỉ còn Tương Thành cuối cùng, Tương Thành mà bị phá, Phương bắc sẽ bị bọn họ chiếm lĩnh toàn bộ.

Triều đình hoang mang, xưa nay Bắc Man Di thiện chiến, nắm ấy chiến tranh với bọn họ, hoàng triều hao tổn khá nhiều. Mà hiện nay bọn bọ lại liên quân với nước Vệ, đối với Kim Lăng cực kỳ bất lợi.

“Nếu Tu La tướng quân còn thì tốt rồi.” Tả thừa tướng nhỏ tiếng, đáng tiếc Tu La tướng quân một năm trước đã mất. Nếu không làm gì phải sợ nước Vệ liên quân với Man Di?

“Chúng khanh đừng hoảng, cho dù không có Tu La tướng quân, triều đình ta còn có khá nhiều tướng tài, trẫm không tin không thể đối phó với Man Di và nước Vệ.”

Tiểu hoàng đế lên tiếng, khác với kinh hoảng của chúng thần, gương mặt non nớt trầm ổn tỉnh táo, tỏ ra uy nghiêm của quân vương.

“Hoàng thượng.” Một đại thần bước ra. “Nước Vệ và Man Di đồng minh lần này tiến công nhất định là có kế hoạch từ trước, chỉ hai tháng ngắn ngủi đã công phá ba thành, đối với hoàng triều cực kỳ bất lợi. Thần xin thưa, hay là phái binh đàm phán với bọn chúng, có thể không phí người nào, duy trì hòa bình song phương.”

“Cái này tuyệt đối không thể?” Hữu thừa tướng lập tức lên tiếng. “Đàm phán chỉ là cho cọp miếng thịt, Vương Thái Thú muốn hoàng triều hàng phục sao?”

“Hữu thừa tướng nói lời này cũng không đúng…” Vương Thái Thú vội vàng nói. “Ta chỉ cảm thấy tốt hơn là đàm phán, chiến tranh sẽ khiến dân chúng lầm than, có thể tìm ra một kết quả êm đẹp cả hai bên.”

“Làm sao được…”

Các đại thần trở nên ầm ĩ, có người đồng ý, có người phản đối, trong phút chốc đại điện ồn ào không ngớt.

“Đủ rồi.” Tiểu hoàng đế khẽ quát.

Chúng thần lập tức im lặng, “Hoàng thượng thứ tội.”

Tiểu hoàng đế đứng lên, gương mặt ôn hòa cúi xuống, y chậm rãi lên tiếng “Vương Thái Thú nói đám phán, chủ ý này không tệ…”

Vương Thái Thú lập tức đắc ý cười.

“Hoàng thượng…” Tả hữu thừa tướng lo lắng.

“Nhưng mà, Trẫm cũng không phải là một quân vương yếu đuối, người đâu, kéo xuống chém.” Y quát lên.

Vương Thái Thú kinh ngạc ngẩng đầu, “Hoàng thượng tha mệnh…” Y vội vàng hô to, bị thủ vệ mạnh mẽ kéo ra ngoài.

Hoàng đế ôn hòa xưa nay lại hành động như vậy, chúng thần không khỏi thất kinh.

“Còn ai đòi đàm phán?” Tiểu hoàng đế thờ ơ lên tiếng.

Quan viên mới vừa rồi chủ trương đàm phán đã hoảng sợ cúi đầu, đại điện phút chốc yên tĩnh, không ai dám lên tiếng.

Tiếng cười nặng nề phá tan sự yên tĩnh. “Tốt, tốt, tốt”. Nhiễm Phượng Thâm vẫn trầm mặc ngồi một bên đột nhiên lên tiếng, gương mặt hiện lên sự vui vẻ.

“Hoàng thúc.” Tiểu hoàng đế nghi hoặc nhìn y.

Nhiễm Phượng Thâm đứng dậy, đi xuống phía dưới, quỳ xuống.

“Hoàng thúc, người làm gì vậy?” Tiểu hoàng đế hoảng hốt kêu lên, bị hành động đột nhiên của y dọa không chỉ có hoàng đế mà cả chúng thần cũng vậy.

“Thần tự nguyện xuất binh đến Phương Bắc, thỉnh hoàng thượng ân chuẩn.”

“Hoàng thúc, người….. Nhưng vết thương trên vai người…”

“Hoàng thượng yên tâm, miệng vết thương đã lành.” Nhiễm Phượng Thâm lên tiếng, đôi mắt đen nhìn thẳng hoàng đế, lại nói. “Xin hoàng thượng cho phép thần xuất binh.”

Tiểu hoàng đế nhìn y, trầm mặc rất lâu, gương mặt điển trai mỉm cười “Được, trẫm đồng ý.”

“Khấu tạ hoàng thượng.” Nhiễm Phượng Thâm cúi đầu, thu ánh mắt lại, môi cười như có điều khó giải.

Không khi biết Ngụy Tử của y biết được sẽ có vẻ mặt ra sao…

Thế mà Nhiễm Phượng Thâm xin cho xuất binh? Mà còn hành lễ quân thần quỳ xin hoàng đế trước chúng thần?

Lúc nghe sự việc này, Nam Ngụy Tử kinh ngạc.

Nàng ngạc nhiên không phải là chuyện Nhiễm Phượng Thâm xuất binh, mà là y lại quỳ xuống với hoàng đế, y tuy là thần tử, nhưng quyền thế cao ngất trời, y luôn luôn không cần hành lễ với hoàng đế, đừng nói là Vũ Nhi, đối với Nhiễm Thỉnh Đức cũng ngông cuồng như vậy, y chưa từng hành lễ quân thần với Nhiễm Thịnh Đức.

Nhưng y là khom gối quỳ xuống với Vũ Nhi ư? Chuyện này căn bản là y sẽ không làm, mà còn trước mắt chúng thần, với cá tính của y thì làm sao làm chuyện này được?

Nam Ngụy Tử nghi ngờ, không hiểu Nhiễm Phượng Thâm hành động như vậy là có ý gì.

Nàng không cho rằng y vô cớ sẽ làm việc này, y nhất định có mục đích khác.

Cắn môi, nàng nhíu mày suy nghĩ.

“Sao vậy? Lông mày nhíu chặt như thế?” Giọng nói trầm thấp vang lên, tiếng bước chân quen thuộc khiến nàng ngẩng đầu.

Y không mặc áo bào đen tôn quý, mà là mặc chiến bào màu đen. Tóc y buộc lên, vẻ kiên quyết của võ tướng phủ lên gương mặt điển trai, chu sa giữ mi tâm khiến y nhìn như thiên thần, cả người tỏa ra khí thế oai nghiêm.

Y như vậy khiến Nam Ngụy Tử cảm thấy xa lạ.

Nàng chăm chú nhìn y, khuôn mặt vẫn cười nhạt như cũ, chỉ là đôi mắt đen sâu như hồ nước, vừa nóng bỏng vừa cuốn hút.

Gần đây y luôn dùng ánh mắt này nhìn nàng.

Nàng tránh không nhìn vào mắt y, nàng không quen với ánh mắt y như vậy. Ánh mắt này khiến tâm tư nàng hỗn loạn, nhưng lại không biết rõ ý đồ của y.

“Ngài có chủ ý gì?” Xuất binh, lại khom gối với Vũ Nhi, y muốn làm cái gì?

“Nàng nói xem.” Y hỏi ngược lại. “Nếu ta nói ta không có ý đồ gì, nàng sẽ tin sao?”

Trên đời này có thể làm nàng tin tưởng chỉ có 2 người, mà Nhiễm Phượng Thâm đương nhiên là không có trong đó.

Nam Ngụy Tử mím môi, không nói một lời, nàng tuyệt đối không tin y làm như vậy không có mục đích.

Ánh mắt của nàng trả lời tất cả. Nhiễm Phượng Thâm nhếch miệng “Nếu đã như vậy, ta có trả lời hay không cũng đâu khác nhau.” Giọng điệu của y chế giễu, bờ môi lại cười nhạt.

“Ngài…” Nam Ngụy Tử tưởng mình nhìn lầm, bởi vì chớp mắt một cái, trên mặt y vẫn là vẻ bỡn cợt như cũ.

“Ngụy Tử của ta.” Y tiến lên nghịch tóc trước ngực nàng, đôi mắt đen nhìn nàng chăm chú. “Trận này nàng có hi vọng ta thắng không?”

“Đương nhiên.” Trận này tuyệt đối không thể thua.

“Vậy nàng có hi vọng ta sẽ sống sót trở về không?” Y lại hỏi, y cũng đoán được là nàng trầm mặc. Y cười nhẹ, lại hỏi “Nàng cảm thấy ta có thể sống trở về không?”

Ngón tay vuốt vẻ đôi mắt tím xinh đẹp của nàng. “Hả? Nàng có thấy ta tử vong không?”

“Không có.” Nàng không thấy gì hết.

“Phải không?” Tiếng nói y thì thầm, kề sát tai nàng “Nàng nói dối.”

Cảm giác được thân thể yêu kiều nhẹ run, y nở nụ cười.

Đột nhiên y ôm lấy nàng, ném nàng lên bàn.

“Ngài làm cái …” Chân phải bị y nâng lên, Nam Ngụy Tử còn chưa nói xong, không biết y làm cái gì nhưng vòng ngọc trên mắt cá chân bỗng nhiên mở ra.

Nàng sửng sốt, nhìn y lại mở vòng ngọc bên chân trái.

“Ngài…” Nàng sững sờ nhìn y, không hiểu hành động của y. Vòng ngọc này là minh chứng giam cầm nàng, nhưng y lại tháo nó ra, ý y là gì?

“Ta sẽ không chết.” Nâng khuôn mặt nhỏ lên, y cúi người xuống, gương mặt điển trai kề sát nàng. “Ta sẽ sống trở về, sẽ lại tự mình đeo vòng ngọc này cho nàng.”

Y nói nhỏ như một lời thề, còn nàng thì nín thở, lông mi run nhẹ.

Ngón tay vuốt cánh môi mềm mại, hơi thở nóng bỏng phả trên môi. “Chờ ta… Ngụy Tử của ta.”

Y không hôn nàng, cuối cùng nói ra một câu, lập tức đứng dậy, cất bước đi ra khỏi Bách Tháp.

Y vừa rời khỏi, thân thể Nam Ngụy Tử liền bủn rủn, toàn thân run rẩy.

Ngón tay vuốt lên mắt cá chân, đã không còn vòng ngọc trói buộc nàng nữa. Nàng cắn môi, nói không ra cảm xúc trong lòng. Mà lời nói của y vẫn không ngừng vang lên bên tai.

“Không… Không…” Nàng tuyệt đối sẽ không mang vòng ngọc nữa, tuyệt đối không.

Y không thể sống, y nhất định phải chết.

Nàng nhắm mắt lại, toàn thân không ngừng run rẩy. Thật ra nàng không nhìn thấy gì, nhưng nàng biết, y nhất định sẽ chết, nhất định sẽ.

Bởi vì….

Nàng đã bố trí tốt tất cả từ lâu.

Bàn tay nắm chặt, đầu ngón tay vì siết chặt mà gây đau đớn cho lòng bàn tay. “Nhiễm Phượng Thâm, ngươi sẽ không trở về.” Bởi vì, nàng đã sớm bổ trí tử cục cho y.

Chương 6

Chiến tranh phương bắc kéo dài nửa năm.

Nhiễm Phượng Thâm bức quân địch ra khỏi thành, thu hồi lại ba tòa thành bị chiếm đóng. Thắng trận lần nữa khiến cho sĩ khí của binh lính Kim Lăng tăng cao. Nhưng quân địch vẫn hùng mạnh như mãnh thú bị thương cắn không chịu nhả. Cho dù có chết cũng không đầu hàng, hai bên chiến đấu không thôi.

Nhiễm Phượng Thâm cũng không cần bọn họ đầu hàng. Chiêu hàng chỉ là nuôi hổ thêm tai họa. Nước Vệ đã phản bội một lần, thì có khả năng sẽ phản bội lần thứ hai, mà Bắc Man Di càng không thể giữ lại.

Trận này chắc chắn phải thắng, mà còn phải khiến cho bọn họ không còn cơ hội trở mình.

Nhiễm Phượng

Thông Tin
Lượt Xem : 2404
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN