--> Vương Phi Thần Trộm - game1s.com
Polaroid

Vương Phi Thần Trộm

ợc chuyển tới?” Ta không trả lời câu hỏi của ngài mà hỏi lại.

“Sao nàng biết?”

“Ngày hôm đó, sau khi làm lễ bái đường xong, vì đói bụng quá, ta liền chạy tới từ đường của vương phủ tìm đồ ăn vụng. Kết quả, ta đã nghe được đoạn nói chuyện giữa Diệu và Hoàng Phủ Trung Nghĩa, biết được đây đều là kế hoạch mà họ làm theo âm mưu của Tinh Thích. Thực ra Tinh Thích là người Hồi Cốt, trước kia chính là Quang minh tả sứ của Linh Tiêu Các. Hắn cho người giả làm binh sĩ Hồi Cốt quấy nhiễu, thách thức chúng ta ở biên cương, để Trường An xuất binh chinh phạt. Mặt khác, hắn lại xúi giục Kha Hãn Hồi Cốt hủy bỏ giao ước, phát binh phản kháng. Còn Diệu vì muốn mượn binh lực của Hồi Cốt để giết ngài, cho nên đã tráo đổi lương thực.”

“Vào ngày đại hôn khi nghe lén được những lời này, nàng đã quyết định vượt ngàn dặm đường xa xôi tới đây chỉ để thông báo cho ta biết mọi chuyện sao? Nói vậy, nàng vẫn chưa thực sự kết hôn với Diệu?” Diệp dường như ôm ta chặt hơn, thì thầm khẽ hỏi. Ta lặng lẽ cúi đầu trong lòng ngài thầm nghĩ có lẽ duyên phận giữa ta và Diệu đã tận. Chàng làm sao có thể tiếp tục cần một người phụ nữ đã phản bội, bán rẻ chàng thế chứ?

“Diệp, chết trận dễ dàng thắng trận khó. Trận chiến này, ngay từ đầu chúng ta đã bại rồi. Đừng đánh thêm nữa, để tránh kẻ thù vui sướng, người thân đau lòng, và cũng đừng để những người có mưu đồ bất chính ngồi đó làm ngư ông đắc lợi. Từ bỏ nhiều khi còn cần nhiều lòng dũng cảm hơn là kiên trì cố thủ. Chúng ta hãy thoái binh thôi.” Lần đầu tiên, ta dùng giọng điệu bình tĩnh nhất để cầu khẩn Diệp. Ta không thể để Diệu tiếp tục sai lầm thêm nữa, không thể để đến khi mọi chuyện không cách vãn hồi lại được. Tuy rằng Diệu chưa từng thật lòng với ta thế nhưng… chàng đã từng cho ta có cảm giác ấm áp hiếm hoi và đáng quý nhất trong cuộc đời này, dẫu rằng… nó giả tạo và mong manh dễ vỡ.

“Được, ta hứa với nàng, sẽ giảng hòa cùng Hồi Cốt.” Diệp nhìn ta chăm chú, im lặng hồi lâu rồi đáp. Giây phút nhận được câu trả lời của Diệp ta quay đầu nhìn Đóa Lệ Tư nhẹ nở nụ cười.

“May mà nàng kịp thời khuyên nhủ, nếu không vị tướng quân nóng tính của nàng đã giết chết ta rồi!” Đóa Lệ Tư mỉm cười dịu dàng. Ánh hoàng hôn khiến bộ y phục trắng như tuyết của nàng ta biến thành màu hồng rực rỡ, trông nàng ta chẳng khác nào một chú phượng hoàng lửa giữa mênh mông đại mạc.

“Mấy ngày nữa vết thương nàng khỏi rồi, chúng ta sẽ cùng tới Đôn Hoàng.” Nàng ta nhìn về phương xa, giọng điệu mang nhiều mong mỏi. Ta cũng nhìn theo hướng đó, lúc này mặt trời đã dần lặn sau rặng núi ở đường chân trời. Giờ ta đã có thể tin rằng phía trước chúng ta đang tràn đầy ánh sáng của hòa bình, niềm hi vọng vào sự sống tươi vui mới.

Tiếng tiêu vang vọng, tiếng đàn ngân nga, chiêng trống reo vang, khắp nơi tràn ngập lời ca tiếng hát, cuối cùng chúng ta cũng tới được thành Đôn Hoàng. Nơi đây hoàn toàn khác so với đại mạc trong kí ức của ta, thành Đôn Hoàng nhộn nhịp và phồn hoa không kém gì Trường An của Đại Kỳ. Đèn lưu ly sáng lóa, rèm châu giăng đầy, rượu nho thơm phức, tiếng cười nói rộn ràng nơi nơi. Vừa bước vào cung điện hoa lệ này, ta tức thì bị thu hút mạnh mẽ bởi những bộ trang phục bắt mắt. Mọi người thường nói hoàng thất Trường An sa hoa, bây giờ đến được Đôn Hoàng, ta mới nhận ra bản thân thực sự chỉ là ếch ngồi đáy giếng, và rằng bản thân chưa từng nhìn thấy những nơi nguy nga hơn mà thôi.

“Quý khách mời vào, Thành chủ đã chờ rất lâu rồi.” Một mỹ nữ che mặt nhẹ mỉm cười dẫn chúng ta bước vào đại điện. Trên người nàng ta đeo đầy trang sức lộng lẫy khiến ta hoàn toàn choáng ngợp, hai mắt không khỏi say mê ngắm nhìn.

Nhưng đến khi bước chân vào sảnh đường, ta thực sự kinh ngạc trước cảnh tượng bên tong. Giữa sảnh đường là một chiếc lư đồng được trạm trổ tinh tế, mỹ tửu tỏa mùi hương thơm phức, những chiếc ly đồng đính châu ngọc sang trọng vô cùng. Bên tai ta không ngừng vang lên tiếng ca múa rộn ràng, trước mặt toàn là những giai nhân tuyệt sắc. Mười hai vị nhạc sư đang biểu diễn hết tài nghệ của mình, tấu lên những điệu nhạc đắm say lòng người. Đám ca vũ ăn mặc khá táo bạo, bước đi nhịp nhàng, uyển chuyển, thi thoảng lại tung người lên cao, thần tiên mà thoát tục.

Trong không khí thoang thoảng mùi hương phấn son hòa cùng hương rượu nồng ấm, những mỹ nữ này không ngừng uốn lượn xung quanh khiến ngay đến ta mặt cũng nóng bừng. Nhìn sang Diệp bên cạnh, chỉ thấy ánh mắt ngàu vẫn lạnh như băng, hoàn toàn không chút để tâm tới những mỹ nữ tuyệt sắc đó.

“Tất cả hãy lui xuống đi!” Một giọng nói lười nhác vang lên tức thì đám mỹ nữ quyến rũ kia lui xuống hết. Lúc này, ta mới thở phào nhẹ nhõm, nhìn lên thì thấy người vừa lên tiếng là một người đàn ông mặc áo gấm, mái tóc đen nhánh buông dài nổi bật trên nền một tấm da báo mềm mại, quý giá. Ngài nhàn nhã dựa lưng vào ghế, mỹ nữ ngồi bên thi thoảng lại đưa hoa quả đến bên miệng cho ngài. Đúng là bại hoại, con người sao có thể hưởng thụ sung sướng đến độ này cơ chứ?

“Tứ Điện hạ của thiên triều đại giá quang lâm, thất lễ vì đã không nghênh đón từ xa.” Người đàn ông đó từ từ lên tiếng, chất giọng như đã ngà ngà say. Gương mặt tuấn tú ẩn hiện dưới lớp áo da báo trắng muốt, đôi mắt như đôi mắt của loài mèo Ba Tư được nuôi trong thành Đôn Hoàng hiện rõ bẻ cao quý mà nho nhã.

“Từ trước đã nghe nói Thành chủ Đôn Hoàng Hoắc Thanh Hấn anh dũng thiện chiến lại thêm túc trí đa mưu, hôm nay quả nhiên ta đã được mở rộng tầm mắt.” Diệp ngẩng đầu nhìn Hoắc Thanh Hấn, không hề tỏ ra yếu thế. Đóa Lệ Tư đứng một bên, nét mặt lộ rõ vẻ khâm phục.

“Thật sao? Anh dũng thiện chiến là các tướng sĩ của ta, còn túc trí đa mưu là muội muội của ta kìa. Còn ta, ta chỉ dám tự nhận mình một kẻ hoang dâm vô độ. Có điều không sao, ta thích vậy. Ngài đến đây để giảng hoà đúng không? Nếu hai con sủng vật này của ta đồng ý, vậy thì ta cũng không có ý kiến gì khác.”

Bộp! Bộp! Người đàn ông dứt lời liền vỗ nhẹ hai tay, tức thì đám người dưới liền đẩy một chiếc lồng lớn vào. Khi thấy bên trong chiếc lồng là hai con sư tử, ta không khỏi cực kỳ kinh ngạc. Khác với hai con sư tử lần trước ta gặp, hai con sư tử này có bộ lông màu nâu, nhưng thân hình to hơn rất nhiều. Một trong hai con sư tử giơ móng ngáp dài, để lộ ra bộ nanh vuốt sắc nhọn, thấy vậy ta bất giác run rẩy cả người.

“Nếu ngài có thể sống mà bước ra khỏi lồng sắt này, chúng ta sẽ tiếp tục bàn thêm.”

“Ca ca, huynh thật là quá đáng! Tại sao huynh lại có thể đối xử với người thật lòng muốn giảng hòa như vậy chứ?” Đóa Lệ Tư phẫn nộ cắt lời, nàng ta vừa định tiến lên trước đưa lời tranh luận liền bị Diệp ngăn lại.

“Hi vọng Thành chủ nói lời giữ lời.” Diệp bình thản đáp trong khi ta lo lắng kéo y phục ngài, lắc đầu cuồi cuội, nhưng Diệp chỉ vỗ nhẹ lên bàn tay ta thay lời an ủi rồi ra hiệu ra đừng quá lo lắng.

Sau đó Diệp nhanh nhẹn bước về phía chiếc lồng. Giây phút đó, tất cả mọi người đều nín thở quan sát. Hoắc Thanh Hấn cũng đã ngồi thẳng dậy tự lúc nào. Hai con sư tử thấy có người bước vào, cổ họng khẽ phát ra tiếng gầm gừ đáng sợ. Diệp không hề do dự, mở cửa chuồng bước vào trong, đứng hiên ngang trước hai con sư tử đang không ngừng nhe nanh múa vuốt.

Sư tử rống lên một tiếng rồi xông nhanh về phía Diệp. Trận chiến giữa người với thú bắt đầu mở ra. Diệp quay người né sang một bên, trên mặt ngài một vết máu do vuốt sư tử cào để lại. Đóa Lệ Tư mím chặt môi, nhìn Diệp đầy lo lắng, còn ta cũng sợ đến toát mồ hôi.

Diệp đưa tay lau vết máu trên mặt. Hai con sư tử ngửi thấy mùi máu tanh lại càng thêm điên cuồng phẫn nộ, không ngừng gầm lên, thanh âm vang vọng cả đại điện. Sư tử lại xông lên, lúc này thân thủ Diệp nhanh như chim én, ngài đột nhiên bay lên, đạp chân thẳng vào song sắt lấy đà. Đóa Lệ Tư đứng một bên không ngừng vỗ tay tán thưởng. Ngài giũ y phục, lạnh lùng dịch người sang một bên, trông thực trác tuyệt oai phong!

“Thân thủ quá tuyệt, thật không ngờ Tứ Điện hạ lại là một cao thủ lợi hại như vậy!” Hoắc Thanh Hấn cũng không khỏi gật đầu tán thưởng.

Con sư tử không vồ được mồi, lại thêm phẫn nộ, xác định phương hướng, xông về phía Diệp lần thứ ba. Diệp lộn người, cưỡi thẳng lên lưng sư tử. Con sư tử còn lại thấy vậy do dự một hồi chẳng dám xông lên trước nữa.

“Dừng!” Hoắc Thanh Hấn huýt sáo ra hiệu, tức thì hai con sư tử nhanh chóng nằm xuống ngoan ngoãn như chú mèo.

“Có dũng có mưu, Hoắc Thanh Hấn ta xưa nay chưa từng khâm phục ai cả. Ngài là người đầu tiên đấy!” Hoắc Thanh Hấn đưa tay sờ cằm, xem thái độ cực kỳ hứng thú.

“vậy ngài đã đồng ý?”

“Trước khi các ngài tới đây, có người đến và đã nói hết mọi chuyện cho ta nghe cả rồi. Lúc nãy, ta chỉ muốn thử thành ý và sự quyết tâm của Điện hạ mà thôi.” Hoắc Thanh Hấn vẫy tay cho tất cả mọi người lui xuống, chỉ để lại ta, Đóa Lệ Tư và Diệp.

“Có người vì việc nghị hòa mà đến tìm ca ca sao? Là ai thế?” Đóa Lệ Tư kinh ngạc cất tiếng hỏi.

“Là ta.” Một giọng nói dõng dạc vang lên phía sau tấm rèm, cùng khoảnh khắc kiếm khí mạnh mẽ bùng lên, chỉ trong nháy mắt, có người bay vụt đến trước mặt chúng ta.

“Thì ra là Tuyết Thần, Các chủ Linh Tiêu Các, thất kính.” Diệp liền vòng tay lên trước ngực đưa lời chào hỏi.

“Quả nhiên là có mắt nhìn, ngài ấy chính là Các chủ Linh Tiêu Các… Úy Trì Tuyết Dung.” Hoắc Thanh Hấn nói xong liền mời chúng ta vào trong nhập tọa.

“Không biết Tứ Điện hạ có dự định thế nào?” Tuyết Thần nhìn Diệu cất lời hỏi.

“tất cả mọi chuyện đều do Hoàng huynh ta nghe theo lời xúi giục của kẻ xấu nên mới tạo ra cục diện ngày hôm nay. Sau khi về nước ta sẽ bẩm báo lại sự tình cho Phụ hoàng rồi giao trả phản đồ Tinh Thích cho Linh Tiêu Các xử lý. Mong rằng Thành chủ bẩm báo lại chân tướng sự việc một cách rõ ràng với Kha Hãn.” Lúc nghe Diệp nói sẽ quay về Trường An, ta nhận thấy ánh mắt Đóa Lệ Tư hiện rõ nét muộn phiền.

“Cũng được, hành lý cùng lộ phí ta đã dặn người chuẩn bị hết rồi.” Hoắc Thanh Hấn gật đầu đáp.

“Mọi người thực sự quá xem thừng Tinh Thích. Quay về Trường An? Chỉ sợ lúc này Trường An đã không còn là Trường An mà mọi người biết nữa.” Tuyết Thần đứng một bên đột nhiên cười lạnh nói.

“Lời này nghĩa là sao?” Tuyết Thần vừa lên tiếng, sắc mặt của mọi người tức thì trắng nhợt.

“Tinh Thích thực chất không phải người Hồi Cốt, hắn lại càng không lấy lòng Hoàng tử Đại Kỳ chỉ vì cầu cạnh phú quý và quyền lực. Mục đích của hắn chỉ có một, đó là khiến cho cả Hồi Cốt và Đại Kỳ nước mất nhà tan.” Tuyết Thần chậm rãi đưa lời giải thích. Lúc nghe xong những lời này, trái tim ta đau đớn từng cơn, mọi chuyện rốt cuộc là sao chứ?

“Các ngươi có biết thân phận thực sự của Tinh Thích là gì không? Mười tám năm trước, ở Tây Vực có một quốc gia nhỏ tên là Lâu Lan, sau khi bị Hồi Cốt thôn tính, chỉ còn lại một Hoàng tử vừa mới lên bốn. Tám năm trước, sau khi Đại Kỳ thống nhất cả dải Miêu Cương Tây Vục, Hồi Cốt và Nam Chiếu lần lượt trở thành tiểu quốc phụ thuộc Đại Kỳ. Để thể hiện lòng trung thành, Hồi Cốt và Nam Chiếu đều theo lệ đưa con tin tới Trường An. Năm đó, Hoàng tử Lâu Lan mới mười hai tuổi đã phải thay vương tử Hồi Cốt tới Trường An làm con tin.” Lời Tuyết Thần vừa dứt, sắc mặt của mọi người càng thêm nhợt nhạt. Lẽ nào vị Hoàng tử Lâu Lan đó chính là Tinh Thích? Bởi vì mối căm hận trong lòng nên Tinh Thích quyết định quay về báo thù?

“ta trước tự phụ, rốt cuộc sau cùng vẫn cứ bại trong tay hắn. mấy năm trước, Tinh Thích đột nhiên quay về Hồi Cốt, đồng thời mang trong người thứ võ công xuất quỷ nhập thần, vô cùng kì quái. Ta vì yêu thích công phu tuyệt đỉnh đó của hắn cho nên mặc cho mọi người phản đối, vẫn kiên quyết kéo hắn về gia nhập Linh Tiêu Các. Lúc đó hắn che giấu thân phận rất giỏi, cũng hết lòng trung thành với ta, vì thế ta thậm chí đã đề bạt hắn lên làm Quang minh tả sứ, để hắn tận trung với Kha Hãn. Thế nhưng hắn vẫn chỉ là một con chó bất trung. Một lần, nhân lúc ta bế quan luyện công, hắn tập kích đánh lén khiến ta bị tẩu hỏa nhập ma. Khó khăn lắm ta mới trốn thoát khỏi ma chưởng của hắn nhưng vẫn bị hắn truy sát suốt dọc đường chạy trốn. Đến bây giờ ta mới biết thì ra hắn trước nay chưa từng quên mối thù vong quốc.” Dứt lời, Tuyết Thần đau đớn đấm mạnh lên tường.

“Hắn không thể quay lại Hồi Cốt được nữa, cho nên ngài phải đến cầu cứu Kha Hãn một lần. Nếu ngài không làm vậy ta e chẳng còn đường sống. Nếu ta là ngài, chắc chắn sẽ đến nước Nam Chiếu xin cứu viện.” Diệp nhìn Tuyết Thần rồi đưa lời suy đoán.

“Đúng vậy, ta đích thực đã đến nước Nam Chiếu, thế lực của Hồi Cốt và Nam Chiếu gộp lại khá mạnh, ta hi vọng họ sẽ ra tay tương trợ. Thế nhưng, không ngờ thế lực đứng sau Tinh Thích lại là Nam Chiếu.” Tuyết Thần tức giận đáp, trong khi mọi người ai cũng hết sức kinh ngạc.

“Không thể nào, Hoàng tử Lâu Lan sao lại có thể được Nam Chiếu ủng hộ?”

“ta cũng không thể ngờ, có điều, ngài có biết tại sao hắn đột nhiên có được võ công cao cường đến thế không? Khí chất quái dị trên người hắn xuất phát từ đâu?”

Người đàn ông tuyệt thế, trên người luôn thoang thoảng múi hương trúc không ngờ lại có thân thế phức tạp như vậy. Ta siết chặt bàn tay, im lặng nghe Tuyết Thần kể lại.

“Trong khoảng thời gian làm con tin tại Trường An, Tinh Thích đã kết giao với một con tin khác, chính là trưởng công chúa của nước Nam Chiếu, Truy Nguyệt. Truy Nguyệt làm con tin thay ca ca của mình. Rốt cuộc bọn họ đã yêu nhau, bốn năm sau không biết vì sao, Truy Nguyệt và Tinh Thích bất ngờ trốn thoát khỏi Trường An quay về nước Nam Chiếu. Con tin chạy trốn, khiến cho Thiên triều tức giận, nước Nam Cung đành phải cống tiến Nguyệt linh châu, bảo vật trấn cương của Nam Cương cho Đại Kỳ, đồng thời đưa con tin mới sang để xoa dịu chuyện này.”

“Sau đó, Tinh Thích ở lại nước Nam Chiếu, học được một thứ võ công vô cùng quái dị.” Tuyết Thần thở dài thuật lại.

“Ta nghe nói ở Nam Cương có rất nhiều tà giáo, thuật phù thủy quỷ quái, có thể khiến cho công phu của con người tăng lên gấp bội, thế nhưng nó cũng đem lại tác dụng phụ rõ rệt trên cơ thể người luyện.”

“Đúng thế, công phu cyar Tinh Thích rất kì quái, nó là tà đạo. Đặc biệt là thuật Nhiếp Tâm của mình, hắn có thể lợi dụng ánh mắt và giọng nói để mê hoặc nhân tâm, những người tinh thần không vững sẽ rất dễ bị khống chế.”

Ta bỗng nhớ lại cái đêm mình bắt đầu bị mất đi thính giác, trước khi chìm vào hôn mê ta đã nghe thấy có người nói với mình rằng: “Nghe không thấy cũng hay…” Lẽ nào người có mùi hương trúc thanh rất dịu đó chính là Tinh Thích? Ta bỗng nhiên bị điếc, hoàn toàn không phải do quá đỗi đau lòng mà là đã bị hắn dùng thuật Nhiếp Tâm. Nghĩ tới đây, ta lại thấy lạnh cả sống lưng, con người này thực quá đỗi nguy hiểm!

“Vậy rốt cuộc vì nguyên nhân gì, Nam Chiếu và Tinh Thích lại muốn đối phó với Đại Kỳ?” Diệp đứng một bên cau mày gặng hỏi.

“Ba năm trước, Truy Nguyệt đột nhiên ốm nặng. Nước Nam Chiếu có khẩn cầu Đại Kỳ, hy vọng có thể trả lại Nguyệt linh châu để giữ tính mạng cho Truy Nguyệt, thế nhưng Đại Kỳ đã từ chối…”

“Một viên minh châu mà có thể cứu được người sao?” Ta trợn tròn mắt, liệu có hoang đường quá không?

“Người dân Nam Chiếu đều tin và thờ Nguyệt Thần giáo, tổ chức Vọng Nguyệt lâu có địa vị rất cao ở Nam Chiếu. Truyền thuyết kể rằng, Nguyệt linh châu mà họ thờ có sức mạnh thần bí có thể cải tử hoàn sinh. Bởi vì Đại Kỳ không trả Nguyệt linh châu lại, cuối cùng Truy Nguyệt chết, vì thế mà Nam Chiếu vô cùng căm hận Đại Kỳ. Còn Tinh Thích lợi dụng sự phẫn nộ này đã lập lời thề với họ rằng nhất định sẽ bắt Đại Kỳ phải trả giá. Ban đầu ta không biết nội tình, đi Nam Chiếu cầu cứu, suýt chút nữa đã bị mất mạng ở Miêu Cương. Sau cùng nhờ có Thức Cầm xả thân bảo vệ, ta mới có thể thoát thân. Cũng vì thế, Vọng Nguyệt lâu coi Thức Cầm là phản đồ, suốt dọc đường đi không ngừng truy sát chúng ta.”

Những chuyện sau đó không cần Tuyết Thần kể tiếp, ta cũng biết. Khi đó chàng bị mất trí nhớ, rồi được đám ăn mày bọn ta cứu mạng. Sau đó, Thức Cầm tìm thấy chàng, hai người thành thân, rồi cùng cao chạy xa bay. Sau đó, nhất định là bọn họ lại bị truy sát đến mức Thức Cầm bị thương nặng, rồi qua đời.

“Ta vốn tưởng tất cả mọi chuyện đều là cái bẫy do Nam Cung Diệu giăng ra để đối phó với mình, thật không ngờ còn liên quan đến cả những chuyện trong quá khứ của Hồi Cốt và Nam Chiếu. Tinh Thích vì muốn rửa mối hận vong quốc cho Lâu Lan, đã tạo ra hiểu lầm to lớn giữa Hồi Cốt và Trung Nguyên. Nam Chiếu vì ôm hận trước cái chết của công chúa Truy Nguyệt đã phát nộ với Đại Kỳ, hợp tác cùng Tinh Thích cũng là chuyện bình thường. Điều khiến ta đau lòng nhất chính là, Nam Cung Diệu vì lợi riêng mà bán rẻ đất nước cùng lê dân trăm họ.” Diệp đấm mạnh tay vào cột điện, trong khi ta chỉ lặng cúi đầu. từ nhỏ ngài đã nhận được tình yêu thương dạt dào từu phụ thân, làm sao mà hiểu được nỗi đau khổ và khao khát của Diệu cơ chứ?

“Vậy bây giờ, chúng ta nên làm thế nào?” Ta đứng một bên nhìn bọn họ đầy chờ đợi.

“Đại Kỳ sẽ nhanh chóng rút binh, cho Kha Hãn biết được chân tướng, rồi trả lại Nguyệt linh châu cho Nam Chiếu.” Tuyết Thần từ từ lên tiếng.

“Nguyệt linh châu bị mất bao lâu nay, Phụ hoàng cũng vì lí do này mà không thể giao trả Nguyệt linh châu cho Nam Chiếu vì thế khiến Nam Chiếu trút mối hận cái chết của công chúa Truy Nguyệt lên đầu Đại Kỳ. Mấy năm nay, ta vẫn luôn không ngừng truy tìm tung tích của Nguyệt linh châu, sau cùng ta đã phát hiện ra nó tại một tiệm cầm đồ của thành Trường An. Thế nhưng khi ta vừa định lấy lại, thì đột nhiên một người bịt mặt xuất hiện cướp đi mất. Người đó tay cầm miếng ngọc bội có khắc hai chữ ‘Thức Cầm’. Cho nên có một dạo ta đã cho rằng chuyện này là do người của Vọng Nguyệt lâu làm.”

“Miếng ngọc bội đó giờ đang nằm trong tay ta. Ngày hôm đó… chính là Ngọc Phiến Nhi tiểu thư đã giao tận tay cho ta.” Tuyết Thần lại nói.

Ánh mắt của mọi người tức thì đổ dồn cả về phía ta. Ta thè lưỡi thẹn thùng, thực không biết thứ mình trộm được từ tiệm cầm đồ vào ngày hôm đó lại chính là Nguyệt linh châu, bảo vật của nước Nam Chiếu, lại càng không biết chính thức này đã gây nên trận chiến giữa ba quốc gia.

“Thứ mọi người nói chính là viên minh châu này phải không? Là ta ngẫu nhiên mua được nó ở bên đường.” Dù có vài phần tiếc nuối nhưng ta vẫn tháo viên Nguyệt linh châu đang đeo trên cổ xuống, giao cho Tuyết Thần. Trong khi Diệp nhìn ta có phần bất ngờ, dường như đã nhận ra ta chính là nữ tặc hôm đó.

“Trên thế giới này thực có thứ quyền năng cải tử hoàn sinh sao? Vậy liệu có còn người chết hay không? Tên Tinh Thích đó thật nực cười, vì mối hận của một người mà muốn hủy hoại cả hai dân tộc?” Đóa Lệ Tư im lặng nãy giờ đột nhiên lạnh lùng lên tiếng.

“Trước đây ta cũng không hiểu tại sao hắn lại có thể căm hận hai nước như vậy. Thế nhưng khi Thức Cầm qua đời, ta mới biết cảm giác đau đến xé ruột xé gan đó là thế nào… Ta hận không thể giết chết tất cả những kẻ đã làm nàng tổn thương. Tính cách của Tinh Thích quyết liệt, tuyệt tình hơn ta, trước nay hắn vẫn luôn là người như vậy. Nếu người hắn yêu chết đi, hắn sẽ chẳng ngại mà bắt cả thế gian này phải chết theo nàng ấy.” Giây phút nhắc đến Thức Cầm, ánh mắt Tuyết Thần lại ngập tràn niềm đau đớn tột cùng không gì che giấu nổi.

Tất cả mọi người đều chìm trong im lặng, máu chảy thành sông, thây người chất cao như núi, chỉ vì mối hận thù của một thiếu niên. Sự thật luôn tàn khốc hơn bất cứ một lời nói dối nào. Nhớ lại ngày hôm đó, khi Diệu lạnh lùng nói rằng, trước nay chàng chưa từng yêu ta, tất cả chỉ là một âm mưu, một trò chơi mà chàng đã sắp đặt từ trước. Trái tim ta lại quặn thắt từng cơn.

“Mọi người nói nhiều như vậy, liệu có nghĩ tới một khả năng khác là lúc này Tinh Thích đã khống chế được Đại Kỳ và Nam Chiếu? Cho dù mọi người định dừng tay, cũng chẳng qua quay lại như lúc đầu được nữa?” Hoắc Thanh Hấn, Thành chủ thành Đôn Hoàng đợi mọi người bàn luận xong, mới bình

bình thản buông một câu. Lời ngài vừa dứt, sắc mặt mọi người đều trở nên trắng

nhợt.

“Đúng thế, Tinh Thích còn cho xây địa đạo giống hệt như sơ đồ của Linh Tiêu Các dưới thành Trường An, thế nên hắn có thể ra vào hoàng cung một cách cực kỳ dễ dàng. Con người này võ công xuất chúng, trí tuệ hơn người, lại còn có Nam Chiếu đứng sau hậu thuẫn. Thế nên Tinh Thích không phải là kẻ dễ dàng đối phó đâu.” Diệp cau chặt đôi mày đưa lời nhận xét. Nghe Diệp nói, ta cũng dần hiểu ra mọi chuyện. Thảo nào Tinh Thích lại nắm rõ địa hình dưới địa cung, thậm chí chỉ trong một thời gian rất ngắn hắn đã làm được rất nhiều chuyện như vậy. Thì ra tất cả đã được lên kế hoạch từ trước.

“Nếu đã vậy, mọi người hiện chỉ có thể dựa vào Hồi Cốt. Có điều Hồi Cốt chúng ta tại sao lại phải giúp các người?” Thành chủ thành Đôn Hoàng Hoắc Thanh Hấn bình thản quay sang nhìn Diệp nói.

“Răng hở môi lạnh, Hồi Cốt cũng là đối tượng mà Tinh Thích muốn đối phó.” Diệp lạnh lùng đáp.

“Ta không thích lí do này, ta thích một lí do khác, ví dụ như Tứ Hoàng tử Đại Kỳ trở thành em rể của ta, như thế có lẽ ta có thể giúp ngài liên hệ với Thành chủ Cao Xương, Ha Mật Cách rồi cùng nhau liên thủ đánh thắng trận này.” Hoắc Thanh Hấn ngáp dài một cái, nhìn Diệp bằng ánh mắt đầy ẩn ý. Sắc mặt Diệp đột nhiên sầm lại.

“TA TỪ CHỐI!” Diệp dõng dạc nhấn mạnh từng từ.

Đóa Lệ Tư nghe thấy câu trả lời của Diệp, sắc mặt bỗng trở nên thất thần. Nàng mím chặt môi, đôi mắt đã thấp thoáng ánh lệ.

Chương 30: Bóng xế chiều tà đường núi xa vạn dặm

Không khí có chút lạ thường, Hoắc Thanh Hấn vừa yêu cầu Diệp phải lấy Đóa Lệ Tư, còn Diệp thì chẳng hề do dự mà đưa lời từ chối.

“Ngài không cần phải từ chối nhanh như vậy, hay là ta đổi sang một đề nghị khác? Nếu thiên kim tiểu thư phủ Thừa tướng của Đại Kỳ chịu làm phu nhân Thành chủ thành Đôn Hoàng là ta, thì đương nhiên ta sẽ giúp mọi người. Nếu đã là phu nhân của ta đương nhiên ta sẽ đưa tay tương trợ, đúng không tiểu thư Ngọc Phiến Nhi?” Đúng cái đầu nhà ngươi, ta trợn mắt lườm Hoắc Thanh Hấn. Thế nhưng ngài đáp lại ta bằng ánh mắt tinh quái. Khoảnh khắc ánh mắt tinh quái đó bắn tới, ta đột nhiên cảm thấy lạnh cả sống lưng. Bà nhà nó, người đàn ông này đang có ý định quỷ quái gì đây?

“Không được!” Diệp siết chặt tay đến mức cả bàn tay nổi đầy gân xanh, hiển nhiên là ngài đang cực kỳ phẫn nộ.

“Ca ca, ta sẽ không gả cho ngài ấy.” Đóa Lệ Tư đứng một bê chẳng thể im lặng thêm nữa. Nàng nhìn Hoắc Thanh Hấn đầy kích động rồi đưa lời nũng nịu.

“Muội không thích ngài ấy sao? Lẽ nào… là ca ca đã cảm nhận sai? Ta chia cắt hai người họ cũng vì muốn tạo cơ hội cho muội cả thôi.” Hoắc Thanh Hấn vẫn tỏ thái độ coi trời bằng vung, có điều ánh mắt lúc này đã sắc như dao.

“Đóa Lệ Tư không cần một tình yêu do cưỡng ép mà có. Ta đúng là có thích ngài ấy, vì bản thân khâm phục trí tuệ, ngưỡng mộ lòng dũng cảm, kính phục tình yêu chung thủy sâu sắc của ngài. Đóa Lệ Tư chỉ muốn gả cho người đàn ông mình yêu và cũng yêu mình. Nếu có người đàn ông như vậy, ta tự nhiên sẽ biết trân trọng thôi.” Đóa Lệ Tư dõng dạc cắt lời Hoắc Thanh Hấn. Còn ta thẹn thùng đến mức đỏ lựng cả mặt, thần thái Diệp cũng không còn mấy tự nhiên. Tỷ tỷ à, nàng thích Nam Cung Diệp thì cũng nên e thẹn đôi chút, đâu cần phải lớn tiếng nói ra tình cảm của mình Nam Cung chứ?

“Được, nếu đã vậy, ta cũng không cưỡng ép các người. Có điều, ta không thể để cho muội muội của mình phải chịu uất ức, ta có một điều kiện, nếu Ngọc Phiến Nhi cô nương không chịu lấy ngài thì ngài nhất định phải lấy muội muội của ta.”

“Ca ca!”

“Không cần nói thêm nữa, đây đã là bước nhượng bộ lớn nhất của ta rồi. Ngọc Phiến Nhi cô nương, cô nương có bằng lòng lấy Nam Cung Diệp hay không?”

Tức thì tất cả mọi người đều đưa mắt nhìn về phía ta. Trong lòng ta lúc này không ngừng mắng chửi tất cả mười tám đời tổ tông của tên Hoắc Thanh Hấn kia. Ta có gả cho Diệp hay không thì liên quan quái gì đến việc Diệp có lấy Đóa Lệ Tư hay không. Hắn làm vậy chẳng phải đang cố tình làm khó Diệp hay sao?

Diệp nhìn ta, ánh mắt mang theo sự mong chờ và bất an hiếm thấy. Trong khi Đóa Lệ Tư nhìn ta, thần sắc liên tục biến đổi. Và Hoắc Thanh Hấn cũng nhìn ta, nhưng trên mặt ngài lại ngập tràn nét hứng thú như thể đang chờ xem một vở kịch hay. Ngay đến Tuyết Thần, hắn cũng nhìn ta bằng ánh mắt cảm thông và thương tiếc. Ta nắm chặt vạt áo, trong lòng thoáng nghĩ lúc này may ra chỉ có Tuyết Thần chắc là hiểu được cảm giác của ta “Đi qua biển lớn chẳng mang suối. Mây ngoài Vu Sơn không đáng nhìn.” Ở Trường An, ta đã bái đường thành thân, hẹn ước cùng người khác, cả đời này sẽ không bao giờ có lần thứ hai nữa.

“Ngọc Phiến Nhi cô nương?”

Đừng có ép ta! Ta không thể nào gả cho Diệp được, thế nhưng ta lại càng không muốn từ chối ngài ngay trước mặt tất cả mọi người. Ngài đối với ta thế nào, mọi người đều thấy cả. Những ngày gần đây, vì ta, ngài đã lo lắng quá nhiều, ta sao có thể để ngài mất mặt chứ?

“Đủ rồi. Ta đồng ý với ngài, đợi khi nào giải quyết xong nguy cơ tại Trường An, ta sẽ cho người tới đón Đóa Lệ Tư về.” Diệp mệt mỏi cất lời. Sau đó ngài bước tới trước mở bàn tay đang nắm chặt của ta ra, xoa nhẹ lên những vết hắn do móng nghiến chặt vào. Rồi, ngài thì thầm bên tai ta: “Đồ ngốc, đừng nắm tay như vậy, sẽ làm bản thân bị thương đó.” Nghe vậy, ta thực sự chẳng thể nào kìm nén được, nước mặt đã nhạt nhòa.

Diệp, ngài mới chính là kẻ ngốc nhất thế gian này. Vì không muốn ta khó xử, cho nên ngài đã đồng ý lấy Đóa Lệ Tư. Lẽ nào trong mắt ngài, bản thân mình không đáng được tôn trọng thế sao? Còn nhớ trước kia ngài đã từng nói: ta đã quen với cuộc sống hai người, không muốn quay về cuộc sống một mình, đơn độc như xưa nữa. Thế nhưng, từ trước đến nay, ta vẫn luôn để cho ngài quạnh quẽ. Nếu như phải nói một câu xin lỗi, ngài chính là người mà cả đời này ta chẳng thể nào bù đắp nổi.

“Rất tốt, ngày mai ta sẽ đích thân tới các thành dọc biên cương Hồi Cốt, để đề nghị họ phái binh chi viện Trường An. Các vị có dự định thế nào?” Hoắc Thanh Hấn chậm rãi mở lời.

“Ta phải quay về Nam Chiếu, đem linh cốt của hiền thê về cố hương nàng, đồng thời trao trả Nguyệt linh châu cho Vọng Nguyệt lâu, hi vọng có thể dập tắt can qua, sau đó ta sẽ tới Trường An, hợp sức cùng các vị.” Tuyết Thần nói.

“Còn ta sẽ nghĩ cách liên hệ với các thuộc hạ cũ tại Yến Kinh, xem có thể điều động thêm binh mã không? Sau đó cũng sẽ gặp lại các vị tại Đại Từ Ân tự.” Diệp đưa mắt nhìn mọi người nhẹ gật đầu nói.

“Ta sẽ đi với ngài.” Đóa Lệ Tư chẳng suy nghĩ nhiều, bước tới cạnh Diệp nói.

“Ta… ta muốn quay về Trường An.” Ta cúi đầu cất giọng. Tinh Thích đáng sợ như vậy, Diệu chắc chắn đang gặp nguy hiểm. Thế nên ta nhất định phải nói cho chàng biết thân phận thực sự của Tinh Thích, để chàng sớm có sự phòng bị. Ta nghiến chặt răng, trong lòng hạ quyết tâm.

“Phiến Nhi…” Diệp thấy vậy nhìn ta đầy lo lắng.

“Ta đã quyết chí rồi!” Thấy ta đã quyết, Diệp nhìn ta bằng ánh mắt vừa khó xử vừa lo lắng, sau cùng chỉ than dài một tiếng rồi lắc đầu buồn bã.

Hiện giờ ngài phải đặt việc nước lên hàng đầu, chuyện nữ nhi thường tình giờ không thể nhắc đến. Cho dù trong lòng ngài đặc biệt lo lắng cho ta, nhưng ngài phải lấy đại cục làm trọng.

Chuyến đi Trường An lần này, dặm trường sương gió,c át bụi mịt mờ. Ta nhìn biển cát vàng mênh mông ngoài cửa sổ, lặng lẽ thu dọn hành lí. Đóa Lệ Tư từ lúc nào đã bước vào phòng.

“Nàng chẳng hề để tâm đến an nguy tính mạng của bản thân nhất quyết tới đây báo tin cho Diệp, nhưng không phải vì ngài ấy mà là vì một người khác, một người muốn đoạt tính mạng Diệp, có đúng không?” Ánh mắt Đóa Lệ Tư còn trong trẻo hơn cả bầu trời xanh thẳm ngoài kia, dường như nhìn thấu cả trái tim ta.

“Những gì nàng nghĩ, ta đều hiểu cả. Trước kia, ta cũng từng quay lưng với ca ca để đi tìm Diệp, cầu xin ngài ấy lui binh, điều này không có nghĩa ta không yêu thương ca ca của mình, mà ngược lại, ta yêu huynh ấy hơn bất cứ ai trên đời này. Huynh ấy là ca ca của ta, vì sợ huynh ấy sẽ làm ra những chuyện chẳng thể nào cứu vãn nổi, tạo nên những tội nghiệt không thể xóa nhòa thế nên ta nhất định phải làm. Tâm tư phụ nữ, đàn ông mãi mãi chẳng thể nào hiểu nổi.” Đóa Lệ Tư nhìn ta trong mắt ngập tràn chân tình khiến ta cảm động, nước mắt ta nhanh chóng đẫm nhòa.

Quay đầu nhìn lại, ta đã chẳng thể trở lại làm một ăn mày không biết nhớ thương, không biết đau đớn như ngày xưa cũ nữa… Ta cũng nhận ra rằng, ngay từ lúc lún sâu vào tình yêu, ta đã đánh mất tất cả những gì mình có được trước đó.

“Nàng đã nghĩ kĩ chưa? Nàng quay lại Trường An, người đó có thể sẽ trách nàng, hận nàng, thậm chí không còn tin tưởng nàng nữa.” Đóa Lệ Tư dịu dàng lên tiếng.

“Ta sẽ không hối hận, từ nhỏ tới giờ chưa có ai đối xử tốt với ta, khiến ta vui vẻ như chàng ấy. Cho dù… tất cả mọi thứ đều chỉ là giả, thế nhưng những hồi ức, ngoại trừ chàng ra, chưa ai từng cho ta cả.” Diệu đã cho ta tình cảm dịu dàng mà trước nay ta chưa một lần dám khát khao, tất cả mọi thứ ta nhận được từ chàng đều ngắn ngủi như sao băng, vụt qua trên bầu trời rồi phụt tắt, thế nhưng ta thực sự cảm kích vì chàng đã cho ta một giấc mộng đẹp.

‘Nàng thật ngốc quá!” Đóa Lệ Tư cau mày nhìn ta chìm trong im lặng. Nàng ấy không biết trước kia ta đã trải qua những chuyện thế nào thế nên sẽ mãi mãi không thể hiểu ta, một ăn mày sống trong căn miếu hoang lạnh lẽo, và trước kia lòng ta đã giá buốt đến mức nào, cũng giống như loài bướm xinh đẹp mãi mãi chẳng thể hiểu tại sao thiêu thân lại lao vào lửa rực? Một người đã nếm trải cảm giác cô dộc trong tối tăm, mới khát khao tận hưởng thứ ánh sáng mặt trời ấm áp. Diệu chính là tia sáng duy nhất trong cuộc đời ta, vì tia sang ta cam tâm vạn kiếp bất phục.

“Đóa Lệ Tư, ta phải đi rồi. Diệp đã luôn cô độc, nên tính cách mới lạnh lùng như vậy, nàng hãy hử đối xử với ngài ấy thật tốt, ta tin rồi một ngày ngài ấy nhất định sẽ cảm động mà thôi.” Ta mỉm cười nhìn Đóa Lệ Tư. Ánh mắt nàng bình thản, hiện lên chút lưu luyến. Ta quay đầu nhìn thành Đôn Hoàng, cả thành lúc này đã nhuốm một màu hoàng hôn rực rỡ, chẳng mấy chốc đã lùi xa tít chân trời. Dù có phồn oa đến đâu, Đôn Hoàng cũng mãi chẳng thể bằng được một Giang Nam mưa gió bập bùng tại trung thổ. Nơi đó có rừng cây rậm rạp, những cây cầu bắc qua suối nhỏ, những hành lang được trạm trổ tinh tế…

Tiếng tiêu ai oán cành dương liễu, Gió xuân không đến Ngọc Môn Quan.

Ta chỉ biết rằng đại mạc gió cát khô rát, ánh mặt trời đỏ rực, nhưng hoàn toàn không ngờ Đại Kỳ lúc này cũng đang trải qua cơn bão táp tàn bạo, khốc liệt. Trước mặt chỉ toàn là cây khô chờ chết, ánh hoàng hôn tĩnh mịch, buồn thương. Một Đại Kỳ như vậy cũng sắp biến thành đại mạc khô cháy rồi.

Sau nhiều ngày gian nan băng qua đại mạc, cuối cùng ta cũng đặt chân trở lại Trung Nguyên.

Gió se se lạnh, cây cối xào xạc, phù dung đã lụi, dương liễu phất phơ dưới ánh trăng buồn.

Ta một mình dắt ngựa, đi giữa con đường thanh vắng. Đưa mắt nhìn về phía trước chỉ thấy mây đen sầm sì, đường đi tối tăm, trong ta chẳng còn tràn trề nhựa sống như khi quyết định quay về nữa. Lòng ta bùng lên cảm giác chua xót, thê lương, đau buốt mà không sao hiểu được.

Lúc còn cách thành Trường An vài dặm, bất ngờ có một người khóc lóc thảm thiết xông tới ôm chặt lấy chân ta.

“Công tử, xin ngài hãy làm chuyện tốt, bố thí cho tiểu nhân chút bạc vụn.” Người này thấy ta là quỳ sụp xuống, không ngừng dập đầu xin xỏ.

Ăn mày? Ta cười nhạt, định coi ta là đứa trẻ lên ba mà tính lừa gạt sao? Ta nhìn lại trang phục của bản thân, lại quay nhìn con bạch mã. Ừm, cách ăn mặc này của ta quả có nét giống với một hiệp khác vẫn thường được miêu tả trong sách.

“Ta ngoại trừ con ngựa này ra, hoàn toàn trắng tay. Thế này đi, huynh đệ, huynh mang tín vật này đến tìm Tiêu lão đại ở núi Nhị Lang, người này trước đây đánh cược thua ta, nên nhất định sẽ cho huynh chút bạc. Có điều ông ta tính tình cổ quái, nếu bất cẩn đắc tội, chắc chắn sẽ chặt một tay hoặc một chân của huynh. Thế nhưng huynh cũng đừng lấy đó làm sợ hãi, lúc bình tĩnh lại, ông ta sẽ nhận nuôi huynh cả đời… Tiểu huynh đệ sao lại bỏ chạy thế? Sinh ra vốn là thân huynh đệ, hà tất phải tàn sát lẫn nhau? Hay là ta bảo Tiêu lão đại đi tìm huynh, nhà huynh ở đâu hả?” Ta thét lớn thế nhưng người đó đã chạy mất hút. Định giả bộ đáng thương lừa người khác sao? Ngươi còn non lắm, hơn nữa đây vốn là sở trường của Ngọc Phiến Nhi ta. Tên tiểu tử đó vừa rồi còn đưa mắt đảo điên, ta sao lại không biết hắn định giở trò quỷ sao?

Ta đi chưa được bao xa, thì phía trước lại truyền tới tiếng khóc lóc, cầu xin của đám ăn mày. Ta cau chặt đôi mày, tại sao trên đường cái quan giờ lại có nhiều ăn mày như vậy?

“Xin phu nhân hãy làm chuyện tốt, vừa rồi trên đường đi tiểu nhân gặp cường đạo, ngân lượng bị cướp hết cả. Xin phu nhân hãy rủ lòng thương, cho tiểu nhân mượn chút ngân lượng, phu nhân, con trai và mẹ già của tiểu nhân đều đang đợi tiểu nhân mang đồ ăn về…”

Thấy một vị phu nhân bị đám ăn mày vây quanh, đang bảo nha hoàn bố thí cho tên ăn mày đó chút bạc vụn, ta bất giác than dài một tiếng trong lòng thầm cảm thán: Phụ nữ đúng là lòng dạ yếu mềm. Nhìn sắc trời đã không còn sớm nữa, ta cũng chẳng bận tâm đến đám ăn mày bên đường, vội thúc ngựa tiến nhanh về phía thành Trường An.

“Đa tạ Hoàng Phủ phu nhân, người thực đúng là bồ tát tái thế, người lòng dạ nhân hậu, Phật tổ nhất định sẽ độ trì cho người được trường thọ vạn niên, phù hộ cho Quận chúa Hoàng Phủ và Tần vương Điện hạ bách niên hảo hợp.” Nghe lời cảm tạ của kẻ ăn mày kia vang lên, ta vội vã ghìm cương, nhưng con ngựa vẫn ngoan cố tiến về phía trước. Day cương trong tay ta lúc này chẳng khác nào mọc gai, cứa vào lòng bàn tay khiến ta đau đớn. Ta hít một hơi thật sâu, cố gắng để bản thân bình tĩnh lại, một luồng không khí lạnh giá tràn vào trong phổi, rồi chạy khắp cơ thể ta.

“Ngươi mau đứng lại cho ta!” Ta thét lớn gọi tên ăn mày kia, vứt cho hắn một ít bạc vụn.

“Ta hỏi ngươi, người vừa đi qua lúc nãy là ai hả?”

“Hồi bẩm công tử, đó chính là phu nhân của Thập Vương gia, Hoàng Phủ tướng quân, cũng chính là mẫu thân của Tần vương phi đương triều.” tên ăn mày thận trọng đáp. Ba chữ “Tần Vương phi” chẳng khác nào những mũi kim đâm thẳng vào trái tim ta, khiến ta không ngừng run rẩy, đau đớn.

“Ngươi vẫn luôn ăn xin ở đường cái quan này sao? Sao không vào trong thành Trường An hành nghề?”

“Công tử từ nơi khác đến đây sao? Ngài chắc là không biết rồi. Hiện cứ ăn mày bước chân vào thành Trường An là bị bắt ngay, chúng tiểu nhân chẳng ai dám xin ăn trong đó nữa.”

“Thấy ăn mày là bắt, tại sao vậy?” Ta vô cùng kinh ngạc, nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra bình tĩnh.

“Hầy, tất cả đều bắt đầu từ cuộc tuyển chọn tú nữ trước đó, trong số tú nữ đắc tuyển có người âm mưu muốn hành thích Hoàng thượng. Sau khi điều tra, Hoàng thượng phát hiện đó chính là người do Thừa tướng đại nhân tiến cung. Tiểu nhân nghe nói, Thừa tướng đại nhân mưu đồ bất chính, sắp xếp tú nữ làm tai mắt bên cạnh Hoàng thượng. Sau khi sự việc bại lộ, toàn môn Ngọc Thừa tướng đều bị bắt giữ, đợi hết mùa thu sẽ vấn trảm, chỉ có duy nhất thiên kim tiểu thư phủ Thừa tướng, Ngọc Phiến Nhi là chạy thoát. Hiện nay, triều đình đang hạ lệnh truy nã nàng ta về thụ án. Bởi vì mật thám báo về Ngọc Phiến Nhi có khả năng sẽ cải trang thành kẻ ăn mày, lẩn trốn trong Trường An, cho nên quân lính trong Trường An cứ gặp ăn mày là bắt. Giờ chẳng ai dám vào đó xin ăn nữa.”

“Toàn môn bị trảm? Đây là lệnh của Tần vương sao?” Ta nhất thời kích động, bất giác tóm chặt lấy vai của tên ăn mày. Diệu, không, đó không phải là chàng! Cho dù những người trong Ngọc phủ không phải là người thân thực sự của ta, thế nhưng biết họ xảy ra chuyện, ta vẫn cảm thấy vô cùng đau đớn!

“Tiểu nhân chỉ là kẻ ăn mày làm sao mà biết được việc này do ai hạ lệnh, có điều Hoàng thượng bị tú nữ đó hành thích bị thương, chẳng còn sức lực mà quản lí chuyện triều chính nữa. Ngoài cổng thành vẫn còn dán thông cáo đấy, trên thông cáo ghi rằng nếu ai nhìn thấy Ngọc tiểu thư, có thể tiền trảm hậu tấu, giết chết không tha.”

Đầu ta lúc này như muốn nổ tung, ta phải đưa tay chống vào gốc cây bên đường mới có thể đứng vững được. Vò cây sần sùi, khô cứng đâm vào da thịt, nỗi đau đớn dần lan tỏa khắp châu thân. Ta mím chặt môi, cho tới khi cảm thấy bị tanh nồng của máu. Giết chết không tha! Nam Cung Diệu, chàng hận ta đến mức chỉ mong ta sớm chết ngày nào hay ngày đấy thế sao?

Nếu hôm nay ta không gặp được tên ăn mày này, không hỏi rõ tình hình Trường An thì còn chưa kịp lẩn vào trong thành Trường An ta đã chết không toàn thây rồi. Nếu quả thực như vậy, chắc chàng sẽ mãn nguyện lắm?

Ta nhìn đám cây cỏ xơ xác xung quanh, trong lòng cảm thấy thê lương, lạnh giá. Diệu hận ta thấu xương, mấy đứa Hoa Hoa, Thảo Thảo lại đang ở Hồi Cốt, Diệp thì đã đến Yến Kinh, Tuyết Thần quay về Nam Chiếu, lúc này ta chẳng biết bấu víu vào ai ở thành Trường An nữa rồi. Lần này ta đúng là chẳng còn nhà mà quay về nữa. Thiên hạ rộng lớn như vậy, mà Ngọc Phiến Nhi ta chẳng biết phải đi về đâu? Sương khói mịt mù, một ngôi tự ẩn hiện phía xa. Có lẽ chỉ còn mỗi đất Phật mới tạm thời là nơi để ta nương náu! Ta mím chặt môi, thầm đưa ra quyết định.

Chương 31: Hỏi người vì sao dẫn đến biệt ly

Ánh đèn, bóng trúc, Phật cổ, trong ngôi tự nghi ngút khói hương, hoa cỏ tươi thắm.

Ta đứng nép bên ngoài phòng thiền của ngôi tự, nhìn sấp kinh văn đã nhuốm màu thời gian. Tiếng mõ liên hồi, kinh tụng đều đặn, ngôi tự thiêng liêng mà thanh tịnh lạ thường. Tự Đôn Hoàng do không ở trong thành, nên người Trường An rất ít khi tới đây. So với ngôi tự Võng Cực, Đại Từ Ân, Ngọa Long, Đại Hưng Thiện trong thành và ngôi tự Thanh Long ở cửa phía Nam, thì nơi đây có thể coi là hương khói nhạt nhòa.

“Mong rằng Phật tổ phù hộ cho con gái ta và Tần vương Điện hạ sớm sinh quý tử.” Trong phòng thiền vọng ra một giọng nói khiến tim ta đập nhanh dị thường. Lẽ nào, người trong phòng chính là vị phu nhân vừa đi trên đường khi nãy? Nhớ lại tên ăn mày kia nói bà có trái tim bồ tát, ta đột nhiên nảy ra ý định.

“Hãy để ta chết đi, ta không muốn sống nữa…” Ta quyết định diễn vở kịch giả bộ đáng thương. Ta vừa khóc vừa thét, xông thẳng vào phòng thiền, cũng chẳng để tâm đến những người xung quanh, đâm thẳng về phía tượng Phật.

“Đúng là tạo nghiệt! Mau, mau ngăn lại!” Vị phu nhân đó lo lắng gọi người. Trong khi đám hòa thượng miệng không ngừng a di đà phật.

“Đừng có cản ta! Phụ mẫu ta đều đã chết cả, giờ ca ca, tỷ tỷ cũng chết rồi, ta sống trên đời còn có ý nghĩa gì chứ?”

“Công tử, xin hãy từ từ nói chuyện, có gì khó khăn nói ra, chúng ta biết đâu lại giúp được. Nơi Phật môn thánh địa, hà tất phải có những suy nghĩ bồng bột?” Vị phu nhân đó vừa cầm tràng hạt, vừa nhẹ nhàng đưa lời khuyên nhủ.

“Gia đình ta vốn chỉ là những thương nhân bình thường, chuyên buôn hàng qua lại giữa Hồi Cốt và Đại Kỳ, mẫu thân ta thường xuyên ăn chay niệm Phật, cầu cho cả nhà bình an. Thế nhưng… thời gian trước, người Hồi Cốt cứ nhìn thấy người từ Trường An tới là giết chết không tha. Phụ thân, ca ca và cả tỷ tỷ ta đều đã bỏ mạng. Mẫu thân ta vì quá uất ức mà lâm trọng bệnh qua đời. Giờ ở Trường An, ta muốn làm ăn mày cũng không được. Bà nói xem, ta còn sống trên đời này làm gì nữa?”

“Đúng là kẻ đáng thương, ngươi có thể xuất gia đi tu mà.” Vị phu nhân đó lại đưa lời an ủi.

Xuất gia? Xuất cái đầu nhà bà!

“Ta thân là một nữ nhi, sao có thể xuất gia được? Chỗ các vị liệu có thu nhận ta không?” Dứt lời ta liền rút trâm cài đầu xổ tung mái tóc, rồi lại đam về phía tượng Phật.

Ây da! Đám hòa thượng kia thấy ta là phụ nữ, liền buông tay ta ra tức thì. Vì bất ngờ không kịp dừng lại, ta theo quán tính đâm thẳng về phía tượng Phật Di Lặc trước mặt. Trong mơ màng, ta chỉ kịp nhìn câu đối dán hai bên tượng Phật: Bụng lớn để dung nạp chuyện toàn thiên hạ – Nhân từ mỉm cười những chuyện nực cười trong thế gian…

Rồi ta mơ thấy một giấc mơ kì lạ, trong giấc mơ đó, Phật tổ ngồi trên đài sen lớn nhìn xuống ta nở nụ cười tươi tắn. Sau đó ta gãi đầu gãi tai hỏi Phật tổ, trên đời này còn ai nực cười hơn mình không? Thế nhưng Phật tổ chỉ mỉm cười rồi đáp: “Bồ đề vốn không phải cây, gương sáng vốn không cần đài, vỗn dĩ trên đời chẳng có gì, hà tất phải để bản thân phải nhuốm bụi hồng trền? Người nực cười nhất định có chỗ đáng yên, đợi khi qua được nạn kiếp, tự nhiên sẽ đạt được hạnh phúc mong muốn.”

“Phu nhân… cô nương này dường như đã tỉnh lại rồi.”

“Đúng là Phật tổ phù hộ, cảm tạ trời đất.” Phật tổ? Ta hình như đã mơ thấy Phật tổ. Bình thường ta vốn sống trong căn miếu hoang giờ còn đòi đập đầu vào tượng Phật tự sát, nói ta có duyên với Phật quả không ngoa chút nào.

“Tỉnh lại là tốt rồi, Phỉ Thúy, mau sắp xếp cho cô nương này đi!”

“Dạ phu nhân! Ngươi hãy ở lại nơi này đi, phu nhân thấy ngươi có duyên với Phật, nên quyết định giữ ngươi lại để chép kinh, niệm Phật, như vậy sẽ tham ngộ được Phật lý.” Không phải chứ, đó chẳng phải là cuộc sống của một ni cô hay sao? Ta chán nản nhưng cũng chấp nhận. Thời gian chậm chạp trôi qua, xung quanh vẫn tĩnh lặng như tờ. Ánh hoàng hôn bên ngoài cửa sổ đã nhạt nhòa như sương khói.

Lúc này, một nha hoàn đi vào dâng trà. Nàng ta cầm trên tay một ly sứ tráng men có họa tiết hoa sen, khiến bàn tay của nàng ta càng trở nên trắng trẻo như ngọc. Ta nhẹ nhấp ngụm trà, lặng ngắm ánh trăng tràn qua khung cửa sổ. Trong phòng có đặt một chiếc kệ gỗ đỏ thắm, trên kệ là một chiếc đàn gỗ đàn hương mùi thơm dịu nhẹ. Một vị sư phụ đang tấu một khúc Phật nhạc, xem ra vị phu nhân đang ngồi thưởng thức nhạc không phải là tín đồ Phật giáo bình thường.

Cứ như vậy, ta đã được ở lại phủ của Hoàng Phủ tướng quân một thời gian. Ở đây ta vừa làm công việc thường ngày, vừa chờ cơ hội tìm gặp Diệu để nói cho chàng biết âm mưu của Tinh Thích.

Thế nhưng cuộc sống của vị phu nhân này thực sự quá nhạt nhẽo. Ngày nào bà ta cũng tụng kinh niệm Phật. Điều đáng thương nhất chính là, một ngày ba bữa ta đều phải ăn chay theo bà ta.

“A Phiến, dặn dò nhà bếp, tối nay chuẩn bị thêm chút thức ăn.” Vẫn giống như ngày thường, nha đầu bên cạnh Hoàng Phủ phu nhân đưa thực đơn đến cho ta. Trên đó biết rất rõ ràng khẩu vị, nguyên liệu thậm chí cả lời dặn không được dùng mỡ heo chỉ được dùng dầu thực vật cho từng món ăn. Ta nhận lấy thực đơn, chán nản đưa mắt liếc nhìn. Nói thực lòng, những thực đơn này chẳng có chút sáng tạo gì cả, tất cả các món ăn đều có mùi vị thanh đạm, vô cùng nhạt nhẽo.

“Thực đơn này phải chăng đã viết sao rồi? Tại sao hôm nay lại có thịt vậy?” Ta nhìn tờ thực đơn, có phần ngạc nhiên. Phu nhân chẳng phải ngày ngày vẫn ăn chay hay sao?

“Hôm nay Vương gia, Vương phi về phủ, đương nhiên sẽ có thêm một vài món thịt rồi.’ Phỉ Thúy lạnh lùng đáp.

“Vương gia?” Bàn tay ta thoáng run,suýt chút nữa làm rơi tờ thực đơn xuống đất.

“Ngươi ngây ra đó làm gì? Còn không mau mang thực đơn đến phòng bếp để chuẩn bị đồ ăn?” Phỉ Thúy nhẹ quát. Thấy vậy ta vội vã đáp lại một câu. Cả buổi chiều, ta chỉ nghĩ cách phải làm thế nào để giải thích cho Diệu tại sao ta lại bỏ đi giữa đêm tân hôn hôm đó, và âm mưu thực sự của Tinh Thích là gì. Đầu óc ta rối bời, thậm chí tinh thần có phần hoảng hốt.

“A Phiến, sao hôm nay đầu óc ngươi cứ bay bổng nơi đâu vậy? Tượng Quan âm ở ngoài phòng khách vẫn còn đầy bụi đấy. Ngươi cũng biết phu nhân yêu quý nhất tượng Quan âm đó mà, sao không đi lau cho thật sạch đi? Ngươi muốn để cho chúng ta cũng bị phu nhân trách phạt sao?” Ma ma quản sự cất lên thứ giọng chua loét. Những lúc kích động, hai con mắt bà ta lồi ra như mắt ếch, mặt lại căng mọng đầy thịt, trông cực kỳ hung ác!

“Bây giờ ta đi ngay đây.” Ta lanh lợi đáp lại, không dám chậm trễ thêm một giây nào nữa. Ở trong phủ này một thời gian, ta sợ vô cùng vị phu nhân tướng quân. Vị Hoàng Phủ phu nhân này hung tàn chẳng khác gì con gái Liễu Nhi của mình. Ngoài mặt bà ta nhất niệm hướng Phật, từ bi hỉ xả, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Trước kia có một nha hoàn vì bất cẩn làm vỡ một bức tượng Phật liền bị bà ta đánh đến chết mới thôi.

Những ngày sống ở vương phủ này, ta phải rất thận trọng, chỉ sợ bản thân bất cẩn lại đắc tội với lão bà ác độc đó.

***

Cách bố trí của phủ này hết sức hào hoa, xa xỉ. Phòng khách và đại đường được nối với nhau bằng một hành lang dài. Phòng khách rất rộng, bên cạnh tấm bình phong được trang trí tuyệt đẹp có đặt một giá gỗ trạm trổ tinh tế, trên giá gỗ là bức tượng Phật quan âm được làm từ sứ Thanh Hoa cổ. Ta cẩn thận bê một chiếc ghế gỗ tới, đứng lên đó rồi mới bắt đầu lau tượng Phật.

“Xin mời Vương gia dùng trà.” Đại đường bên cạnh truyền sang tiếng thỉnh an của đám nô tì.

“Gì thế này, nước không nóng không lạnh, định để cho ai uống thế hả?” Choang, hình như là tiếng ly trà bị ném xuống mặt đất. Là tiếng của chàng.

Ta đứng trên ghế mà không dám thở mạnh, chỉ lặng người nhìn về phía bình hoa đặt ngay trước cửa. Một lúc sau, ta mới nhận ra bản thân đang cực kỳ run rẩy.

“Được rồi, mau đứng dậy đi, sau này đừng khiến Vương gia bực mình thế nữa.” Một giọng nói dịu dàng truyền lại, là Hoàng Phủ Liễu Nhi!

Trong lòng ta đột ngột trĩu nặng, đôi mắt tối sầm, cảm giác cực kỳ hoa mày chóng mặt! Choang! Tay ta thả lỏng, bức tượng Quan âm bất ngờ rơi xuống vỡ tan. Ta kinh hoàng sực tỉnh, lập tức quỳ xuống thu dọn những mảnh vỡ vương vãi khắp nơi.

Đột nhiên một chiếc giày hoa giẫm mạnh lên tay ta, những mảnh sứ cắm vào lòng bàn tay ta tóe máu. Đau đến thấu xương, khiến ta không nhịn được mà bật hét thành tiếng. Vừa rồi lúc bước vào phòng thấy bức tượng quan âm của phu nhân bị vỡ, Phỉ Thúy đã cười nhạt rồi giãm lên tay ta. Lúc này trên đất đã lấm lem đầy máu.

“A Phiến, sao ngươi lại bất cẩn vậy chứ? Ngươi làm vỡ bức tượng Phật của phu nhân rồi. Thế này Phật tổ sẽ trách tội phu nhân mất.” Ả ta vừa cười cợt vừa giẫm mạnh hơn lên tay ta.

“Ta không phải cố ý.” Ta vội đưa lời giải thích, còn chưa nói được mấy lời thì Phỉ Thúy lại giẫm mạnh thêm nữa.

“Không phải là cố ý? Nếu tay ngươi chẳng cầm nổi một bức tượng Phật thì giữ lại nó làm gì? Chi bằng phế luôn nó đi cho rồi.” Thanh âm Phỉ Thúy rất ngọt nhưng khiến ta không khỏi lạnh cả sống lưng.

“Trời đất! Cái con nha đầu chết tiệt, dám làm vỡ bực tượng Phật quan âm của ta. Thật uổng công ta đã đối đãi với ngươi như con gái ruột, không ngờ ngươi lại độc ác như vậy.” Tiếng kêu đau đớn của Hoàng Phủ phu nhân tức thì kinh động đến mọi người đang ngồi ngoài đại đường. Vị phu nhân “lòng dạ bồ tát” kia đau lòng nhìn mảnh sứ vỡ đã nhuốm đầy máu tươi, run rẩy chỉ vào mặt ta cất lời mắng nhiếc.

Ta đau đến mức muốn ngất tại chỗ, nhưng vẫn cố gắng mở mắt nhìn người đàn ông đang đứng phía sau bà ta. Diệu, cứu ta…

Diệu im lặng đứng đó, cả người toát lên thứ khí chất cao ngạo khó gần. Bộ y phục gấm đen lại càng khiến chàng trở nên sang trọng cao quý. Chàng đưa mắt nhìn ta, ánh mắt càng lúc càng lạnh buốt. Khóe miệng chàng cong lên theo thói quen, nhưng lạnh như băng giá ngàn năm.

“Cứu ta!” ta mấp máy đôi môi. “hồ li thối tha, mau cứu ta, cứu ta!”

Ta nhìn chàng bằng ánh mắt cầu cứu, nhưng đôi mắt đó thực sự khiến tái tim ta đau đớn, thậm chí còn hơn cả nỗi đau thể xác đang truyền lại từ lòng bàn tay.

“Những người hậu đậu như vậy cứ lôi ra ngoài đánh chết cho xong, hà tất phải khiến cho mọi người mất hứng?” Diệu chán nản lướt mắt nhìn về phía ta nhẹ buông lời.

Chàng nói gì chứ? Chữ “chết” đó vang bên tai ta chẳng khác nào tiếng sét giữa trời quang. Ta nghe mà toàn thân đau đớn, ý thức cũng dần trở nên mơ màng.

“Diệu, ta có chuyện muốn nói với chàng.” Diệu, nếu chàng thực sự căm hận ta đến thế, ta có thể biến mấy khỏi thế giới của chàng, thế nhưng không phải là bây giờ.

Nhìn thấy ta phản kháng muốn làm loạn, đám người dưới liền xông lên, lôi ta ra bên ngoài. Thế nhưng ta lại càng vùng vẫy dữ dội hơn.

“Thôi bỏ đi, hà tất phải tức giận vì một kẻ thấp hèn như vậy? Tiểu Vương gia sắp ra đời rồi, hãy coi như tích đức cho con đi. Lần trước nghe nói phía Trần sảo đang thiếu người phụ giúp, chi bằng để ả ta đến vương phủ làm việc.” Hoàng Phủ Liễu Nhi chậm rãi bước tới trước mặt, cúi xuống nhìn ta rồi nói. Đồ thạch lựu thối tha, bản cô nương không cần ngươi phải thương hại, ta ghét nhất loại phụ nữ giả tạo như ngươi. Nghĩ vậy ta liền tức giận, hung sữ tóm chặt lấy y phục của ả ta.

“Á! Ngươi điên rồi, mau bỏ tay ra!” Ả ta thét lớn rồi nhảy người lên. Vì trong lòng đang đau đớn pha lẫn tức giận, ta quyết không chịu buông tay. Mấy nha hoàn khác thấy vậy liền xông tới bẻ ngón tay ta ra.

“Còn không mau lôi ả ta ra ngoài? Ngộ nhỡ làm tổn thương đến Vương phi và tiểu Vương gia thì các ngươi có gánh vác được không?” Phỉ Thúy vội quát mọi người mau lôi tay ta ra trong khi Hoàng Phủ phu nhân thì không ngừng niệm Phật. Và đau đớn hơn cả là Diệu luôn nhìn ta bằng ánh mắt lạnh nhạt, căm hờn và khinh ghét. Ta cố không chịu buông tay, cơn đau đớn truyền lên từ bàn tay chẳng thể nào sánh với cảm giác đau đớn nơi con tim ta lúc này. Ánh mắt Diệu cùng những kỉ niệm xưa xuc như một thanh đoản đao, đâm liên hồi vào trái tim ta, phá vỡ đi chút ngụy trang và phòng vệ sau cùng mà ta gắng giữ lại. Lúc này ta không thể buông tay, ta có thể bị hiếp đáp, có thể bị giẫm đạp, có thể chịu đựng mọi sự sỉ nhục trên thế gian này, thế nhưng ta không thể… không cách nào chịu đựng những điều đó ngay trước mặt Diệu được.

Rắc! tiếng xương gãy vang lên khô khốc, tiếp đó là cơn đau thắt ruột. khuôn mặt Diệu đột nhiên biến đổi, nhưng nhanh chóng trở lại vẻ bình thản trước đó. Bàn tay ta thả xuống bất lực, trước mặt là ngón tay mềm oặt. Giây phút đó ta có cảm giác, đó chẳng còn là tay của mình nữa rồi.

“Bản vương chán quá rồi! Người phụ nữ này nếu nàng thích thì cứ đem về đi.” Diệu quay sang nhìn Hoàng Phủ Liễu Nhi nói, dứt lời chàng giũ áo rồi đi lướt qua chỗ ta, ánh mắt chẳng hề nhìn ta dù chỉ một giây.

“Cung tiễn Vương gia!” Đám người kia lần lượt cúi bái. Hoàng Phủ Liễu Nhi khẽ nhếch miệng lên, đi thẳng đến, nâng cằm ta lên, nhìn ta thật kĩ.

“Ngọc Phiến Nhi, thật không ngờ, ngươi cũng có ngày hôm nay. Suýt chút nữa ng

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7874
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN