--> Áo Ai Xanh Cho Lòng Ai Vương Vấn - game1s.com

Áo Ai Xanh Cho Lòng Ai Vương Vấn

chăn, tiếng quần áo sột soạt, trong đêm vắng nghe rất rõ. Anh cười nhẹ, “Anh cũng vậy.”

“Em rất thích anh!”

“Anh cũng vậy.”

“Em yêu anh.”

Anh cười khúc khích, “Anh cũng vậy.”

“Anh chỉ biết nói, ‘anh cũng vậy’ thôi à?” Cô ôm đầu, tựa người vào lan can. “thì đúng mà.” Anh nói rất dịu dàng.

Hai người im lặng, đều không biết nói gì. Hoặc không cần nói gì nữa, đã hiểu lòng nhau, chỉ cần nghe hơi thở của nhau là đủ.

Thời gian từng giây, từng phút trôi qua. Giang Tử Khâm nghi hoặc hỏi: “Ngạn Tịch, anh ngủ rồi à?”

Anh nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ thấy vầng trăng như chiếc mâm ngọc treo trên bầu trời đen thẫm. Chợt nhớ tới câu thơ: Xuân phong hựu lộc giang nam ngạn, minh nguyệt hà thời chiếu ngã hoàn. . Không ứng thời, nhưng ứng cảnh, quả nhiên người đang yêu không phải là nhà thơ, cũng là người thuộc thơ.

Anh đã hết buồn ngủ, trả lời rõ ràng: “Chưa, Tiểu Man.”

“Muộn thế này còn gọi điện, anh có trách em không?”

“Không đâu.”

“Vậy anh còn gì muốn nói với em không?”

“Không, không có.”

Đầu bên kia vọng lại tiếng thở dồn, anh thấy lòng rộn vui. Anh không cho cô tắt máy, bảo là có điều muốn nói, hỏi muốn nói gì, anh lại im lặng. Lát sau, nói rất nghiêm túc: “Từ nay anh sẽ không bao giờ buông tay em.”

Trích trong bài “Dừng thuyền ở Cô Châu” của nhà thơ Vương An Thịnh đời Tống. Tạm dịch nghĩa: Gió xuân lại về, ven bờ song ở Giang Nam lại phủ màu xanh, bao giờ ánh trăng mới chiếu đến ta trên đường về cố hương.

Cô ngẩn ra, muốn cười lại không dám, không thể để cho anh chàng quá đắc ý, anh ta tưởng chỉ một câu là dỗ được cô sao? Nhưng chính cô lại vô cùng đắc ý, giọng vui hẳn: “Mau về nhà đi, tắm gội sạch sẽ, em muốn ăn thịt anh ngay!”

Kha Ngạn Tịch “Hứ” một tiếng, “Sao lại nói thế, ý em là gì?”

Anh không nói nữa. Máu trong tim bỗng như sôi, phun trào, xộc tới khắp mọi miền cơ thể, ánh mắt cũng xung huyết, nóng đỏ. Cảm giác cả người như một đống lửa, cháy nổ lục bục. anh vội vàng ngắt máy, ngồi tựa đầu giường thở dốc.

Cô gửi đến một tin nhắn: “Ngạn Tịch là con dê, Ngạn Tịch là con dê ,…tự đọc một trăm lần.”

: nguyên văn: con sói háo sắc.

Lúc này, anh đang thầm nói với cô, Tiểu Man, anh yêu em. Nếu không nhớ nhầm, ba chữ đó, anh chưa từng nói với Giang Tử Khâm khi cô chưa ngủ. Lần này trở về, anh phải nói, anh yêu cô nhiều lắm. Mặc kệ trời đất, anh đã yêu cô, đừng nghĩ , ai có thể lung lạc được anh.

Đừng ai nghĩ vậy.

Tam Mao từng nói, một khoảnh khắc chân tình, không thể nói đó là giả dối, tình yêu vĩnh hằng, không thể nói chỉ có một khoảnh khắc. Vĩnh hằng do vô số khoảnh khắc hợp thành, chúng ta vĩnh viễn không biết, một ý nghĩ có vẻ điên rồ, sẽ gây ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống mai sau. Chúng ta chỉ có thể nắm bắt được hiện tại.

Con người không cách nào từ chối tình yêu.

Kha Ngạn Tịch buộc phải thừa nhận, trước nay anh đắn đo hơi nhiều thể diện, địa vị, thanh danh, đều là gánh nặng đè lên vai, anh không sao bỏ xuống được. Chính Giang Tử Khâm kiên cường hơn anh, không cần nghĩ tới hậu quả, không sợ đàm tiếu, một lòng muốn ở bên anh.

Không ai biết, Kha Ngạn Tịch từng nghĩ, muốn chung sống với Giang Tử Khâm, cô bé đêm đêm trằn trọc , không yên giấc. Thậm chí, anh đã bắt đầu có dự định cho tương lai của hai người. Anh tin, thời gian sẽ xóa mờ ký ức của những người xung quanh, họ sẽ lãng quên thôi. Đợi Giang Tử Khâm tốt nghiệp, anh và cô sẽ trao nhẫn cho nhau, anh sẽ đưa cô sang Na uy, đi thăm lại nơi anh lớn lên. Anh sẽ ngồi ngoài nắng, vẽ cho cô, nói với cô, mọi vui buồn của anh. Họ sẽ có những đứa con khỏe mạnh đáng yêu. Không ai nhớ, anh hơn cô mười tuổi, cũng không ai nhớ anh từng là người đỡ đầu của cô.

Cảm thấy mình chưa bao giờ phấn khích tràn trề như thế, thậm chí anh nhảy khỏi giường, rút một chiếc khăn giấy, lại vẽ tiếp. Nghĩ tới chỉ mấy ngày nữa, Tử Khâm sẽ hiện ra trước mặt mình, lòng anh vui rộn rã.

Thứ duy nhất trên đời, thực sự có thể hủy hoại con người, chính số mệnh.

Ngày thứ ba sau khi Kha Ngạn Tịch đi công tác, Giang Tử Khâm nhận được tin anh bị tai nạn xe hơi, lúc đó cô đang đứng đằng sau Chung Dịch xem anh vẽ.

Khi Chung Dịch kí tên lên trên bức tranh, anh thích thêm vào kí hiệu riêng của mình, đó là một vòng tròn, bên trong có hai vạch ngắn giao nhau.

“Đây là cái gì vậy, một cái bàn tròn tròn trên để đôi đũa à?”

Chung Dịch phì cười, “Nói vớ vẩn, đây rõ ràng là chữ Chung! Đầu óc em thế nào vậy, chỉ biết ăn!”

Giang Tử Khâm lắc đầu, “Ai bảo vậy, em còn biết ngủ nữa.” Rồi lẩm bẩm, “Tặng gì không tặng, lại tặng đồng hồ, súi quẩy!”

*Chung, tiếng hán nghĩa là đồng hồ.

Di động cảu giang tử khâm đổ chuông, Chung Dịch không nói nữa, hơi lùi về phía sau cô, anh muốn biết ai gọi cho cô, nói những gì.

“A lô?”

“Là Giang tiểu thư phải không? Kha tiên sinh bị tai nạn, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện thành phố, tình hình rất nguy kịch, cô mau đến đi.”

Giang Tử Khâm chết lặng, di động tuột khỏi tay, rơi xuống.

Nắp hộp pin điện thoại long ra, bắn chặt vào chân rạch một vết xước đỏ, song cô không thấy đau.

Chung Dịch cúi người nhặt lên, lắp lại cho cô, hỏi: “Em sao thế?”

Mặt Giang Tử Khâm trắng bệch, kinh hãi, hai hàng nước mắt ràn rụa.

Chung Dịch luống cuống: “Em đừng khóc, rốt cuộc vừa rồi là ai gọi?”

Cô đờ đẫn nhìn anh, không thể mở miệng.

Khi Giang Tử Khâm gọi taxi đến bệnh viện, một chiếc xe cứu thương vừa hú còi lao tới. tưởng là Kha Ngạn Tịch, cô vội chạy lại. Người này cũng bị tai nạn xe hơi, mặt và toàn thân bê bết máu. Cô sợ hãi hét lên, chân mềm nhũn, khuỵu xuống đất, ngay lúc đó có người đỡ dậy, đó là một trong những trợ lý của Kha Ngạn Tịch.

“Tiểu thư, cuối cùng cô cũng đến, mau theo tôi.” Trợ lý vừa đi vừa giải thích, “Tối hôm qua mưa rất to, đường cao tốc vừa ướt vừa trơn. Hai chiếc xe phía xe trước nối đuôi nhau, một chiếc xe phía sau không phanh kịp, đâm vào xe trước,xe của Kha tiên sinh bị kẹt ở giữa. Lái xe chết tại chỗ, lúc cảnh sát đưa ra khỏi xe, người Kha tiên sinh cũng đầy máu. Cảnh sát đến rất nhanh, nhưng muốn vào trong cứu người phải giải tỏa vòng xe bên ngoài, nên lỡ mất nhiều thời gian.”

Giang Tử Khâm chỉ thấy đầu óc quay cuồng, dường như nhìn thấy Kha Ngạn Tịch. Anh nằm trên giường bệnh không còn sinh khí, mê man, toàn thân đẫm máu.

Được trợ lý của anh đỡ dậy, Giang Tử Khâm hoảng sợ bíu chặt cánh tay của anh, kinh hãi, mặt trắng như tờ giấy.

Vừa bước ra khỏi thang máy, cô thư kí của Kha Ngạn Tịch nện đôi giày cao gót cộc cộc chạy lại, túm cánh tay của Giang Tử Khâm, nói gấp: “Cần làm phẫu thuật, bác sĩ yêu cầu người nhà kí tên, mau lên, mau lên!”

Hành lang trống trải sặc mùi thuốc sát trùng, vẫn không làm đầu óc Giang Tử Khâm tỉnh táo hơn. Hai người tức tốc chạy về phía khu phẫu thuật. Cô y tá mặc trang phục phụ mổ màu xanh nói to với bọn họ: “Người nhà Kha tiên sinh phải không? Lại đây kí tên.”

Bác sĩ viện trưởng đã đến sớm từ trước, vừa nhìn thấy cô gái trẻ chạy đến, hiểu ngay đây là cô bạn gái của Kha Ngạn Tịch mà người ta đồn đại. Ông bước đến chào, đưa bút máy cho cô, tranh thủ thông báo tình hình Kha Ngạn Tịch.

Tay Giang Tử Khâm run bắn, không cầm nổi bút, những lời ông viện trưởng vừa nói cô chỉ nghe loáng thoáng, toàn những tin khủng khiếp, hình như là tính mạng nguy kịch, xương sườn gãy, phải cưa chân – Giang Tử Khâm òa khóc, trong ngực hình như tiềm tang nguồn sức mạnh to lớn, buộc cô sả hết ra trong cơn giãy giụa khủng khiếp, cuối cùng biến thành nước mắt, chảy ướt đầm ngực áo.

Cô nghe thấy mình gào khóc như điên, “Tôi không ký, tôi không ký, tôi muốn anh ấy hoàn toàn khỏe mạnh. Anh ấy không thể chết, anh ấy không thể chết!” Cô thư ký đẩy cô, va mạnh vào tường. Cô định chạy vào phòng phẫu thuật, vừa đến cửa thì bị chặn lại. Ông viện trưởng sốt ruột, khuyên giải: “Tiểu thư, xin cô bình tĩnh. Tôi là bạn thân của Kha tiên sinh, tôi hứa sẽ làm tất cả để cứu anh ấy. Bây giờ nhất định phải tiến hành phẫu thuật cưa chân, không còn cách nào khác, nếu cô không ký, không thể nào làm phẫu thuật. Nếu cô muốn tốt cho anh ấy, hãy nhanh chóng ký tên.”

Giang Tử Khâm ôm mặt, vừa khóc vừa rên rỉ,

“Không, tôi không thể kí. Tôi muốn chuyển viện. Tôi muốn bác sĩ giỏi nhất cứu anh ấy.”

Trợ lý không cầm lòng nhìn cảnh đó, vừa vỗ lưng cô, vừa khẩn thiết khuyên: “Giang tiểu thư, đây là bện viện tốt nhất Hàn Phủ rồi, cô nhất định phải bình tĩnh lại. Kha tiên sinh hiện đang bất tỉnh, cô phải kiên cường lên mới được! Cứ gào khóc mãi chẳng ích gì, không lẽ cô muốn anh ấy chết? Tôi biết cô quan tâm anh ấy hơn hết thảy, nhưng phải cứu anh ấy đã.”

Giang Tử Khâm vẫn lắc đầu, “không, tôi không thể kí.” Cô không thể hình dung, kiêu hãnh như Kha Ngạn Tịch sẽ tuyệt vọng thế nào khi đối diện với cơ thể khiếm khuyết của mình. Chính vì cô là Giang Tử Khâm , chính vì cô là người thân duy nhất của anh trên đời, chính vì cô yêu anh như yêu sinh mạng của mình, cô mới không thể thô bạo quyết định sinh mạng của anh. Anh đau khổ, cô còn ngàn lần đau khổ hơn. Cô yêu anh hơn hết thảy.

Nhưng biết làm sao đây? Dù cô kí hay không, sự thật vẫn không thể thay đổi. Con người là gì, là hạt cát trong biển đời, không đo được độ dài, không cân được nặng nhẹ, chìm chìm nổi nổi trên dòng sông năm tháng, tưởng có thể chiến thắng tất cả, cuối cùng vẫn không thắng nổi số phận.

Số phận nói với họ, “Không tránh được đâu”, thì ra ý nghĩa là thế.

Được trợ lý giúp đỡ, Giang Tử Khâm viết từng nét tên mình. Khi cô mười hai tuổi, anh đặt tên cho cô. Anh nói, thanh thanh tử khâm, du du ngã tâm, đó là tám chữ đẹp nhất trên đời. Anh bảo không có tên nào hay bằng tên Tử Khâm, em phải cảm ơn sự uyên bác của anh.

Thế là từ nay, Kha Ngạn Tịch không còn là nguyên vẹn là anh nữa.

Giang Tử Khâm khuỵu chân, ngồi phịch xuống, chiếc bút máy trên tay rơi “cạch” trên nền đá hoa cương lạnh lẽo.

Cô không cảm thấy đau. Hóa ra, cô còn chết trước cái chân của Kha Ngạn Tịch. Cô không thể nào bình tâm được, luôn tự trách, sao mình vô dụng, sao không cứu anh? Cô cầu xin anh cứu mình, anh đã cứu. Cô cầu xin anh giữ lại, anh đã giữ. Cô xin anh yêu mình, anh đã yêu. Bây giờ anh nằm trong phòng phẫu thuật, sắp bị mất một chân, tại sao cô lại bất lực như thế? Không thể làm gì cho anh.

Chương 25

Giang Tử Khâm tỉnh dậy, bên ngoài trời đang mưa to. Cô hộ lý đẩy cửa bước vào, thấy cô đã tỉnh, liền chào, “Giang tiểu thư”, sau đó tháo chai nước đã truyền xong. Giang Tử Khâm ra hiệu cho cô ta để mình làm.

“Ấy, Giang tiểu thư, đừng như vậy. tối qua cô bị, ngất, bây giờ người vẫn còn yêu, cần nghỉ ngơi.”

Giang Tử Khâm mặt xầm xì, ngòi dậy, chấm bông cồn vào kim truyền. Cô y tá đành để cô làm, chỉ giúp dán băng gạc, rồi dìu cô đứng dậy.

Cô nóng lòng muốn đi gặp Kha Ngạn Tịch, liền theo y tá đến phòng ICU nơi anh đang nằm. Nhìn qua cửa kính, thấy anh vẫn chưa tỉnh, cô tỳ vào bệ cửa sổ, tay bíu chặt chấn song, các khớp ngón trắng bệch, như sắc mặt cô lúc này. Ông viện trưởng đứng đằng sau cô, nói nhỏ: “Tình hình đã bước đầu ổn định, bây giờ quan trọng nhất là tránh nhiễm trùng. Anh ấy vẫn chưa tỉnh, đợi thêm mấy ngàu nữa.”

Chập tối hôm đó, có mấy cảnh sát đến bệnh viện nắm tình hình.Giang Tử Khâm đờ đẫn ngồi trên ghế, nghe họ trao đổi một số vấn đề. Trước lúc đi, một nhân viên trao cho cô một chiếc túi trong suốt, nói đó là những thứ của Kha Ngạn Tịch lưu lại hiện trường.

Giang Tử Khâm ngồi một mình bên ngoài phòng ICU, dưới ánh đèn neon trắng đục lạnh lẽo của bệnh viện, lấy ra những thứ còn dính máu trong cái túi. Một chiếc cúc áo bằng bạch kim, quà cô tặng anh, chiếc di động còn mới, là điện thoại tình nhân, họ sử dụng chưa được lâu. Dùng vạt áo lau sạch vết máu, cảm giác toàn thân tê liệt, chỉ thấy căm ghét cái vật sẫm màu này, không muốn nhìn, nhưng lại không để ý cái vật sẫm màu đó từng sôi trào, tuần hoàn trong cơ thể Kha Ngạn Tịch.

Vì lau hơi mạnh, vô tình chạm phải nốt nào đó, màn hình bỗng sáng lên. Vừa mở máy đập vào mắt là dòng tin nhắn đang viết dở “Tiểu Man, anh wwww…”

Đây là tin nhắn Kha Ngạn Tịch viết lúc bị tai nạn. Anh cố nén đau, láy điện thoại ra, tay run run nhắn tin cho cô, nhưng máu trong người chảy ra giống như sinh mạng đang đếm ngược từng giây, đầu choáng váng, ý thức hỗn loạn, trong một nỗ lực cuối anh cố viết được chữ “anh” đó. Muốn viết tiếp nhưng đã không thể điều khiển được ngón tay. Đầu gục xuống, không thể nhúc nhích trong khoảng không gian chật hẹp đã biến dạng, mắt mờ dàn bất lực nhìn chuỗi chữ w kéo dài, lòng tuyệt vọng, ý thức biến mất.

Giang Tử Khâm thở dốc từng cơn,ngực phập phồng. Tay nắm chặt chiếc di động lạnh giá, áp nó lên ngực, chỗ gần tim nhất. Anh muốn viết gì cho em? Anh

Cuối cùng khóc nấc, trong nỗi đau đớn cào xé tâm can. Kha Ngạn Tịch ở ngay trước mắt nhưng cô không thể ôm anh. Giống như giơ tay ra là có thể chạm vào nhưng khi chạy thục mạng về phía trước, lại phát hiện chỉ có thể có thể chạm vào bức tường lạnh cứng, người cô run bần bật.

Ba ngày sau, Kha Ngạn Tịch tỉnh lại. Nhưng Giang Tử Khâm lại đổ gục vì suốt mấy ngày qua không một hạt cơm vào bụng. Cô đờ đẫn không nói năng gì, sự sống được duy trì bằng trai đường gluco truyền vào cơ thể.

Khi Kha Ngạn Tịch đã tỉnh, đôi mắt thẫn thờ của cô chợt bùng sáng. Cô ngồi phắt dậy, lao xuống giường, chạy ra ngoài. Kim truyền chọc vào da thịt cũng không hề hay biết. Chạy được vài bước, liền bị trợ lí ngăn lại.

“Tôi muốn gặp anh ấy.” Môi run run, da đầu tê bì, cô vừa vui phát điên vừa lo lắng., vừa hi vọng vừa sợ hãi.

Trợ lí đỡ cô thể mảnh mai như tàu lá đó, để cô nghỉ thêm một chút.

“Không dược tôi phải gặp anh ấy ngay.” Giang Tử Khâm kiên quyết.

“Đây là chú ý của Kha tiên sinh, anh ấy bảo tạm thời chưa muốn gặp cô.” Trợ lí lúc này mới nói.

Giang Tử Khâm trợn mắt nhìn anh ta. Do quá gầy hai má trũng xuống, đôi mắt trông càng to. Cô không tin túm lấy tay anh ta, hét, “Không phải, không phải vậy, anh lừa tôi.”

Giang Tử Khâm buông tay, thẫn thờ nói: “Tôi biết rồi”(Nguồn: TruyenVip.Pro)

Trợ lí thở dài, đỡ cô ngồi xuống ghế, cúi xuống nhỏ nhẹ nói: “Giang tiểu thư, cô phải phấn chấn lên, một người đàn ông yêu cô nhiều như vậy, điều anh ấy sợ nhất là để cô nhìn thấy khiếm khuyết của mình. Hiện nay, tâm trạng Kha Ngạn Tịch không tốt lắm, cô hãy cho anh ấy chút thời gian để bình tĩnh lại, bản thân cô cũng cần bình tĩnh lại. Với tâm tạng của hai người bây giờ, gặp nhau sẽ càng buồn hơn. Hãy để cho thời gian giải quyết vấn đề, tôi tin những người có tình cuối cùng sẽ được ở bên nhau.

Giang Tử Khâm nhìn ra ngoài cửa sổ, Vãn lặp lại câu trước: “Tôi biết.”

Cô có cảm giác, sau một đêm mình đã lớn hẳn, không giả làm trẻ con nữa, không cam lòng làm trẻ con, cô buộc phải trở nên kiên cường.

Suốt một thời gian dài sau đó, Kha Ngạn Tịch không muốn gặp cô. Giang Tử Khâm cũng không làm ầm ĩ, cô tìm việc làm để mình luôn bận rộn. Sau khi ăn ăn cơm, đi siêu thị hằng ngày trở thành công việc quan trọng nhất của cô. Cô mua các loại rau tươi, mang về nhà cẩn thận sào nấu, tận tình làm một bà nội trợ mà ngày xưa cô rất sợ.

Con người ta thường khi bắt buộc sẽ làm được những việc tưởng chừng không thể. Trước đây, ngay nồi cháo cô cũng không nấu được, bây giờ đã có thể tự nấu ba bữa cơm. Khi làm chưa đạt, lại hỏi cô giúp viêc, làm hỏng thì tự ăn, cho nên mặc dù vất vả, cô cũng không gầy đi.

Bữa ăn hàng ngày của Kha Ngạn Tịch đều do cô đích thân vào bếp. Thỉnh thoảng lại thấy cô nhìn các túi thực phẩm vừa mua, miệng lẩm bẩm, cứ như là anh có thể nghe được. Do nỗ lực của cô, sức khỏe của Kha Ngạn Tịch hồi phục rất nhanh. Trợ lý lén chụp ảnh anh cho cô xem, cô vừa căng thẳng vừa xúc động. Tuy vậy, những khi chỉ một mình, lại buồn nẫu ruột.

Ngày 8 tháng chạp, Giang Tử Khâm mặc áo bông, đi mua xương sườn, rau cải, khoai môn, đậu, rồi vội vã vè nhà nấu một nồi cháo Chạp bát . Kha Ngạn Tịch rất thích ngày này, bởi vì anh thích ăn cháo chạp bát, đặc biệt là thích ưn những hạt đậu ninh nhừ. Còn cô lại chúa ghét hạt đậu ninh, bỏ hết sang bát anh, “Một hạt đậu đánh ba phát bủm, ba hạt đậu hát một bài”.

: Ngày 8 tháng chạp tương truyền là ngày đức phật Thích ca mâu ni tu thành phật. Vì vậy hằng năm vào ngày này, các chùa thường tổ chức kỷ niệm và nấu cháo cúng phật. Món cháo này gọi là cháo chạp bát gồm: gạo, đậu, hạt sen, lạc, vừng, táo khô, hạt dẻ, hạnh nhân. Về sau trở thành tập tục trong nhân gian.

Kha Ngạn Tịch chưa bao giờ nghe câu vè đó, cười ngặt nghẽo mãi không thôi.

Trong gió lạnh se sắt, Giang Tử Khâm cười khúc khích. Ký ức đôi khi cũng là một sức mạnh. Cô dừng chân trước một cửa hiệu, dưới tấm quảng cáo cỡ lớn, có tấm biển bằng ngọc mà cô rất thích. Nghĩ đến chiếc cúc bạch kim dính máu, cô

Chọn được một đôi khuy tay rất tinh xảo, cô trả tiền rồi ra về.

Buổi trưa xách cái phích đến bệnh viện, trong phích là món cháo chạp bát. Cháo rất nhiều, cô sẻ một bát cho cậu trợ lý vẫn ở bệnh viện chăm sóc anh suốt thời gian vừa rồi. Trợ lý phấn khởi, ăn rất hào hứng, không tiếc lời khen ngợi tài nấu nướng của cô.

Trợ lý ăn xong, lau miệng, nói với cô: “Giang tiểu thư, tôi mang cháo vào cho Kha tiên sinh đây!” Cậu ta cầm phích cháo bước ra, Giang Tử Khâm liền gọi lại.

“Đưa cái này cho anh ấy!”. Cô đưa khuy áo cho anh ta.

Trợ lý ngắm chiếc khuy trong tay, nhìn vẻ mặt đầy hy vọng của Giang Tử Khâm, có lẽ bị chinh phục, anh ta kéo cô đi về phía phòng bệnh của Kha Ngạn Tịch, “Giang tiểu thư, cô đến thăm Kha tổng đi, dù bị mắng, tôi cũng đưa cô đi. Rõ ràng hai người chỉ nghĩ đến nhau, tại sao phải dựng lên bức tường như thế.”

Nhưng Giang Tử Khâm từ chối thiện ý của anh ta, “Không, không, tôi không đi. Anh nói đúng, đàn ông rất sợ để lộ điểm yếu trước mặt người phụ nữ của mình. Nếu anh ấy chưa muốn gặp tôi, tôi sẽ cho anh ấy thời gian, trước đây tôi luôn ép anh ấy, bây giờ sẽ không thế nữa.”

“Tiểu thư…ầy, tôi chỉ buột miệng nói thế cô cũng tin à!”

“Nhưng anh nói đúng, mặc dù sĩ diện không phải do người khác ban cho, nhưng tôi vẫn không muốn anh ấy thấy tôi chứng kiến vết thương đó. Hơn nữa…”Giang Tử Khâm cúi đầu, giọng trầm hẳn: “Hơn nữa, chính tôi cũng không biết nên đối diện với Ngạn Tịch như thế nào, tôi sợ không kiềm chế được, anh ấy sẽ đau lòng.”

Cuối cùng, một mình trợ lý đi vào phòng bệnh. Cậu ta cũng trạc tuổi Giang Tử Khâm, chưa từng yêu ai, chưa có mối tình nào, thậm chí vẫn cần bố mẹ chăm sóc như đứa trẻ. Cho nên cậu ta không thể hiểu giữa Kha Ngạn Tịch và Giang Tử Khâm rốt cuộc có gì ngăn cách, đã yêu nhau, đã nhớ nhau, tại sao không gặp nhau, tại sao phải tự dày vò, ở gần nhau như vậy, tại sao phải dựng nên bức tường không thể nhìn thấy nhau?

Nửa tiếng sau, trợ lý hấp tấp chạy lại, nắm cánh tay Giang Tử Khâm kéo đi. Cô kêu đau, cậu ta mới buông ra.

“Anh điên à?” Cô ngạc nhiên hỏi.

Trợ lý lắc đầu, nói rất nghiêm túc: “Không phải Giang tiểu thư, là Kha tổng muốn gặp cô! Nhân lúc anh ấy chưa đổi ý, cô mau vào đi.”

Giang Tử Khâm nghe vậy, mừng cuống, lập tức theo cậu đi tới phòng bệnh. Nhưng khi đứng trước cửa phòng lại do dự. Tay đặt lên nắm đấm cửa, cảm giác lạnh buốt từ lòng bàn tay lan ra, như dòng điện xộc vào trái tim cô đang nảy liên hồi, cả người, từ trên xuống dưới, từ ngoài vào trong từ từ đông cứng.

Cô bỗng thấy sợ, dường như người trong phòng bệnh không phải là Kha Ngạn Tịch, mà là một…một quái vật khiến cô khiếp đảm.

Trợ lý đẩy nhẹ cánh cửa.

Kha Ngạn Tịch nằm yên lặng trên giường, hai mắt nhắm. Khi cô đến gần, anh cảm nhận được, từ từ mở mắt.

Giang Tử Khâm có cảm giác bị ánh mắt đó xuyên thấu, nhưng làm như không nhận ra, bước nhanh đến bên giường, cất giọng vui vẻ hỏi: “Ngạn Tịch, anh đỡ hơn chưa?”

Kha Ngạn Tịch lạnh lùng nhìn cô, ngay ụ cười cũng như làn gió lướt qua, “Cũng tạm, tóm lại không chết được.” Mà sống cũng không xong.

Lòng cô se sẽ đau, cố nở nụ cười, vội quay đi lấy nước. Nhân lúc này, cố gắng làm cho cơ mặt cứng đờ của mình trở lại bình thường, khi quay về chỗ anh, mặt đã có một sắc thái khác hẳn.

“Ngạn Tịch, anh uống chú nước nhé?” Cô ngồi xuống bên anh, ngón tay dài, mảnh dẻ đặt lên đôi môi trắng nhợt của anh, xoa nhè nhẹ: “Xem này, môi anh khô hết rồi, chắc là không chịu uống nước, đúng không?”

Kha Ngạn Tịch nhíu mày, không nói. Giang Tử Khâm đỡ đầu anh lên, cho anh uống nước. Anh cay đắng nghĩ, hồi cô còn nhỏ, anh đã chăm sóc cô như thế, bây giờ anh lại thành người bị chăm sóc.

Cô vẫn là Giang Tử Khâm ngày ấy, , sau mỗi lần cãi nhau, hay là chiến tranh lạnh qua đi, tất cả lại bình thường. Cô không nhắc một chữ tới bệnh tật của anh, coi như không biết sự tàn phế của anh. Tự tay nấu cho anh ngày ba bữa cơm, phụng phịu kêu mệt, quay lưng lại đòi anh đám lưng.

Nhưng không còn là Kha Ngạn Tịch ngày xưa, không hiểu sao mỗi lần nhìn thấy cô, anh đều cảm thấy lòng đau như bị đâm. Khó khăn như vậy mới đến được với nhau, nhưng một lần nữa bị số phận bỡn cợt. Một người tàn khuyết như anh làm sao xứng với cô thiếu nữ trẻ măng, căng tràn sức sống như thế. Nhìn cô chạy đi chạy lại trước mặt, anh đau khổ nghĩ, sau này anh không còn có thể theo kịp bước chân cô nữa.

Vách ngăn mỏng manh giữa hai người cuối cùng bị xé toang vào cái ngày Kha Ngạn Tịch lắp chân giả.Hôm đó đến ngày hẹn lắp chân giả, từ sáng sớm anh đã kiếm cớ bảo cô ra ngoài. Tuy nhiên thật tình cờ, vừa ra tới cổng bệnh viện nhìn thấy người bán khoai nướng, cô liền mua mấy củ khoai vừa mềm vừa thơm phức, cô nghĩ đến nụ cười của anh, cô hớn hở ôm túi khoai chạy một mạch trở lại phòng bệnh.

Cửa phòng khép hờ, không nghĩ gì, đẩy cửa bước thẳng vào, “Ngạn Tịch, nhìn này, em mua…” Cô đột nhiên im bặt. Bốn năm bác sĩ vây quanh giường, một người cầm chiếc chân giả màu sắc kì dị. Kha Ngạn Tịch được trợ lý đỡ dậy, một chân bị cưa cụt ngủn, nhìn cô, sắc mặt kinh hoàng.

Anh vớ chiếc điều khiển TV, giận dữ ném về phía cô, “Đi ra!”

Giang Tử Khâm mặt đầy nước mắt. Cô muốn lao đến ôm anh mà khóc, nói với anh, Ngạn Tịch, em đau, em đau lắm, anh hãy lấy chân của em đi. Nhưng trợ lý của anh đã bước đến, dìu cô ra ngoài.

Trước mắt Giang Tử Khâm luôn hiện ra chiếc chân giả đó. Nói không sợ là nói dối, cô bị sốc hơn bất cứ người nào nhìn thấy nó. Cô yêu anh như vậy, đau đớn cho sự tàn tật của anh hơn cả bản thân anh. Cô không thể tưởng tượng, một người đàn ông đầu đội trời chân đạp đất như thế, mà cuộc đời từ nay phải dựa vào chiếc chân giả mới đứng lên được. Sự dày vò đó khủng khiếp thế nào?

Nhưng sự đã vậy, còn biết làm sao. Cô ngồi trên chiếc ghế ngoài phòng bệnh. Trợ lý ngồi bên nói rất nhiều, có cái đúng, có cái sai, nhưng hầu như cô không để vào tai.

Tối hôm đó, Giang Tử Khâm nấu cho anh nồi cháo thanh đạm, chỉ có thịt gà xé nhỏ và vị hoa quế. Cô liếc nhanh khắp phòng bệnh, không nhìn thấy chiếc chân giả. Kha Ngạn Tịch nhạy cảm hiểu ngay cô đang tìm gì, anh buông chiếc thìa đang cầm, nó va vào thành bát “cạch” một tiếng khô khốc.

“Từ nay đừng làm món này nữa, anh không thích vị hoa quế.” Anh đặt chiếc bát sang bàn bên cạnh, cầm lên cuốn tạp chí tài chính.

Anh đâu biết, cô đã phải công phu thế nào, vất vả bao nhiêu. Hoa quế phải chọn kĩ từng bông, thịt gà phải xé từng sợ theo thớ, vậy mà anh nói không thích liền bỏ.

Lát sau trợ lý bước vào. Giang Tử Khâm bảo cậu ta, trong phích còn chút cháo, hỏi cậu có muốn ăn không. Cậu ta đương nhiên muốn, đón bát cháo húp soàn soạt, tiếng động to đến nỗi làm Kha Ngạn Tịch chau mày.

Sau khi trợ lý đi khỏi, Kha Ngạn Tịch nổi giận vô cớ, chỉ cô hét: “Em cút đi cho tôi!”

Cô ngơ ngác, “Đang yên ổn, sao anh lại như thế?”

Kha Ngạn Tịch ném cuốn tạp chí, hai tay chống giường ngồi dậy, hất hàm, vẻ mặt vô cùng đáng sợ: “Cút ra ngoài!”

Giang Tử Khâm liếc anh một cái, òa khóc, chạy đi.

Cửa phòng bệnh nặng nề đóng lại. Sau phút nóng nảy, Kha Ngạn Tịch dần dần bình tĩnh, cơn giận vô cớ, đối tượng trút giận cũng vô cớ.Chỉ còn lại ba ngày nữa là đến tết âm lịch, trong không khí ngày tết hân hoan này, anh lại mắng người yêu nhất, mà nguyên cớ hoàn toàn là vì bản thân anh.

Nhưng chri mấy chục giây sau, Giang Tử Khâm đã chạy như bay trở lại, lao vào lòng anh, ôm chặt anh, òa khóc.

Kha Ngạn Tịch ngạc nhiên, thở dài một tiếng. Lạnh lùng ra lệnh: “Ra ngoài!”

Cô vẫn ôm chặt cứng, vừa khóc vừa nói: “Em không ra, Ngạn Tịch, em không ra, em muốn ở bên anh, em không ra đâu…”

Anh tựa lưng vào tường, hai tay cố đẩy mặt cô ra khỏi ngực mình, giọng chán chường, “Em có thể biết điều một chút không?”

Cô đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt sắc lóng lánh nhìn anh, không kìm được, hét lên: “Rốt cuộc ai là người không biết điều!”

Kha Ngạn Tịch thẫn thờ, không nói.

Cô cúi đầu, lại ngả vào lòng anh, lại trở về ngoan ngoãn như chú mèo con, vừa nấc vừa nói: “Em không muốn xa anh, Ngạn Tịch, dù xảy ra chuyện gì, em cũng không muốn xa anh. Em biết em không có tài, cũng không xinh đẹp, tiêu tiền hoang phí, tính lại ương ngạnh, cho nên anh không cần em, phải không?”

Cô đột nhiên trở nên rất ấu trĩ.

Nhưng đã buộc Kha Ngạn Tịch nói ra sự thật. Anh nâng mặt cô lên, dịu giọng: “Đừng nói vớ vẩn!”

Cô ngồi thẳng người, lấy cùi tay anh lau nước mắt cho mình, “Vậy vừa rồi có phải anh ghen?”

Mắt anh chợt lóe, đã bị phát giác, nhưng không chịu thừa nhận, nghiêng đầu, nói cứng: “Nói vớ vẩn gì vậy?”

Giang Tử Khâm cầm tay anh, áp vào ngực anh, thì thầm: “Ngạn Tịch, chỗ này rất đau, đau lắm.”

Trong đầu anh, không hiểu sao lại lóe ra cảnh tượng buổi tối đầu tiên anh đưa cô về nhà, lúc cô mười hai tuổi. Hôm đó, cô mặc chiếc áo phông của anh, rộng thùng thình, người gầy bé, chỉ toàn xương – còn bây giờ, đã nảy nở đầy đặn, xinh đẹp, một thiếu nữ thực thụ rồi.

Giang Tử Khâm cố ý giữ tay anh mơn trớn trên ngực mình. Anh chợt nín thở, dường như đè nén những xung động đang điên cuồng thôi thúc. Cố nghĩ sang những truyện khác, nhưng vô ích, đành dằn lòng giật tay ra,không ngờ bất cẩn đạp vào má cô, chỉ thấy “ối” một tiếng.

Giang Tử Khâm ôm mặt, kêu thất thanh, dù chỉ bị đập nhẹ một cái, vẫn kêu thét như bị đánh một gậy. Tiểu yêu tinh gục xuống, có vẻ như xin tha mạng, thực ra đang tìm cách thoát thân. Kha Ngạn Tịch biết mình đã trúng kế của cô, nhưng vẫn liếc nhìn tiểu yêu tinh quái một cái, quả nhiên cô lại cầm tay anh, nhìn anh cười hi hi.

Kha Ngạn Tịch vẫn nhìn cô, ra lệnh: “Quay đầu lại!”. Cô ngoan ngoãn nghe lệnh. Anh sờ cái cằm nhọn của cô, lúc này cô mới chột dạ, lấy di động ra soi, thấy trên cằm lại có thêm một vệt đỏ, rõ ràng là dấu móng tay cào.

Cô rên một tiếng, tóm ngón tay anh giơ lên nhìn, rồi giận dữ, nói: “Không ai cắt mòng tay cho anh à? Dài thế này, làm tổn thương nhan sắc khuynh quốc khuynh thành của người ta, bắt đền mau!”

“Vừa rồi ai tự nhận không xinh đẹp?” Kha Ngạn Tịch bật cười, “Được rồi, lại đây anh xoa cho.” Nhìn bộ dạng tội nghiêp của cô, anh nhếch mép cười.

“Thôi, khỏi.” Cô ngoảnh mặt đi, phụng phịu: “Ngượng lắm!”

Kha Ngạn Tịch ngồi thẳng người, ấp tay vào ngực cô, “Vừa rồi nói, chỗ này đau phải không? Anh xoa cho nha.”

“Ấy, ấy”. Giang Tử Khâm cười toét miệng, “Dê bự!”

Tay anh nhẹ nhàng xê dịch trên ngực cô, sau đó lần lên cổ, rồi cằm. Giang Tử Khâm lặng lẽ nhìn anh.

Cửa phòng bất ngờ bật mở.

Bác sĩ và trợ lý của Kha Ngạn Tịch xuất hiện trước cửa, thấy cảnh đó, bất giác đ mắt nhìn nhau.

Hai người giật mình, vội vàng rời nhau. Trợ lý vội nói: “Xin lỗi Kha tổng, Kha phu nhân, hai

người cứ tự nhiên, xin cứ tự nhiên.” Cửa đóng sập lại.

Cửa vừa đóng, Giang Tử Khâm mặt đỏ ửng, giấu vào hai tay, nhìn anh vẻ tội nghiệp, “Đáng ghét!”

“Đúng thế!” Kha Ngạn Tịch phụ họa, “Đáng ghét!”

“Ý, sao lại đáng ghét, anh nói xem.”

“Dám gọi em là Kha phu nhân, anh vẫn chưa có ý định cưới em.”

Giang Tử Khâm cắn môi, tức run, tay ôm mặt, bắt đầu giả vờ khóc.

Kha Ngạn Tịch thở dài, “Đừng khóc nữa, anh sốt ruột lắm.” Cô giả bộ không nghe thấy, chúi cái đầu tóc rối vào lòng anh. Anh không nói gì, cô càng lấn tới.

Kha Ngạn Tịch cuối cùng cũng hiểu ra sai lầm của mình. Anh bóp mạnh cổ tay cô, đến khi cô trợn mắt kêu đau, mới thủng thẳng nói: “Em gầy đi rồi!” Một chút tủi thân thoáng lộ trên gương mặt ửng đỏ của cô, chẳng phải vì lo lắng cho anh sao? Cô nũng nịu, “Chẳng phải vì lo lắng cho anh sao? Xin lỗi đi!”

“Được, anh xin lỗi!” Anh xoa cằm cô, “Xin lỗi nha, má ơi, ta làm hỏng mi rồi.”

“Còn gì nữa?”

“Lại còn… còn gì nữa?” Anh ngơ ngác.

Giang Tử Khâm nguýt anh, bưng bát cháo bên cạnh, múc một thìa chạm vào môi, thấy vẫn còn ấm, mới bón cho anh. “Há miệng nào, không nóng lắm, chịu khó ăn đi!”

Kha Ngạn Tịch giơ tay gạt ra, “Không ăn.” Anh vẫn nhớ thái độ thân mật của cô với cậu trợ lý.

“Không ăn thì thôi.” Cô giả bộ đứng dậy. Kha Ngạn Tịch mở to mắt nhìn, nhưng vẫn không hỏi cô định đi đâu. Giang Tử Khâm đành tiếp tục trò chơi của mình, “Em đi đây, đằng nào anh cũng chê em, không cần em. Em biết, anh có người mới là quên ngay người cũ, sau lưng anh có cả đám chân dài, em chỉ là con muỗi, anh còn muốn thay cả ánh trăng cơ.”

Kha Ngạn Tịch mím môi, nhìn cô nửa cười nửa không. Kha Ngạn Tịch biết anh rắn lòng, sẽ không nói ngọt dỗ dành cô, đành tự xuống thang, mắt liếc thái độ của anh, càng thấy được cổ vũ, vậy là quay lại ngồi xuống mép giường.

“Ăn đi, không ăn, em đi tìm chân dài đến bón cho anh.” Giang Tử Khâm nháy mắt, thấy anh thở dài, càng được thể, hả hê nói, “Em cảnh cáo anh, Kha Ngạn Tịch, anh tốt nhất nên biết điều một chút. Vừa rồi đuổi em đi, em tạm thời ghi sổ nợ, đến khi anh thực sự có mới nới cũ, em sẽ tính sổ với anh. Chẳng phải anh định chia tay, không cần em nữa? Được, cứ làm thế di, lúc đó em sẽ lập tức kiện anh tội cưỡng bức gái trẻ, không chỉ một lần, mà nhiều lần gian dâm, thủ đoạn bỉ ổi, hành vi tàn bạo, hậu quả xấu xa, khiến người ta ghê sợ!”

Kha Ngạn Tịch váng cả đầu, đang định phản bác, thì miếng cháo trong miệng trôi tuột xuống cổ họng, anh ho sặc sụa. Giang Tử Khâm mặt vẫn tỉnh khô nhìn bộ dạng khốn khổ của anh, lai bồi thêm một câu: “Đáng đời!”

Trong mơ Kha Ngạn Tịch nghe thấy tiếng khóc khe khẽ. Dưới ánh đèn trắng đục, Giang Tử Khâm ngồi bên cạnh, đau xót nhìn anh.

Anh rất muốn ngồi dậy, ôm lấy cô như ngày nào, gọi cô là Tiểu Man. Nhưng mất một chân, anh không thể ngồi dậy.

Kha Ngạn Tịch thấy đau, liền tỉnh lại, vẫn còn thở hổn hển, nhưng lập tức nín thở – có tiếng khóc khe khẽ của Giang Tử Khâm truyền tới. Cô ngồi cách anh chưa đầy một mét, đầu gục vào cánh tay, khóc.

Anh nghiêng đầu nhìn cô, bỗng quên cơn đau của mình.

Anh mất một chân, chăm sóc bản thân cũng khó, sao có thể chăm sóc cho cô? Tuy Giang Tử Khâm chưa bao giờ nói ra, nhưng nỗi sợ hãi, bất an trong lòng cô, sao anh không biết? Ý nghĩ này làm cho anh đau đớn vô cùng. Rõ ràng biết mình đã không thể gánh vác, nhưng vì quá yêu, nên mãi không thể buông tay___anh luôn đầy mâu thuẫn như vậy.

Sau một hồi tự dày vò, khi tiếng khóc trong mơ của Giang Tử Khâm yếu dần, anh bỗng lại cảm kích số phận trớ trêu. Mặc dù, anh phải trả một cái giá nặng nề, nhưng may mắn khi vẫn còn được nhìn thấy cô. Anh cúi đầu, ngồi co trong xe, khi rất muốn nói với cô, “Anh yêu em” mà lại không thể, ai biết anh đau khổ thế nào.

Chương 26

Quãng thời gian nằm viện,do Kha Ngạn Tịch có nhiều thời gian dành cho cô, cuối cùng lại trở thành những ngày tuyệt vời trong đời Giang Tử Khâm. Tuy nói vậy, là không công bằng với anh, nhưng rốt cuộc cô chỉ là một phụ nữ bình thường cần được chút hạnh phúc đã thấy mãn nguyện. Cô không có hoài bão lớn lao, hay chí hướng xa vời, đối với cô, sự quan trọng chỉ là Kha Ngạn Tịch mà thôi. Họ hoàn toàn không sống vì yêu, nhưng nếu không có tình yêu, cuộc sống sẽ khô khan vô vị biết mấy. Con người là một sinh vật quá tham.

Kha Ngạn Tịch thường nói: “Giang Tử Khâm người phụ nữ bé nhỏ.” Cô rất thích nghe từ “Người phụ nữ bé nhỏ” nhất là lại được nói ra từ miệng Kha Ngạn Tịch. Cô thực sự cảm thấy mình có tư cách yêu anh, cô ao ước lớn thật nhanh, ao ước có ngày sánh vai với anh.

Ngày đầu tiên của năm mới, Hàn Phủ thời tiết vốn ấm áp bỗng có tuyết lớn. Tối ba mươi tết, ông viện trưởng mang sủi cảo đến cho Kha Ngạn Tịch, nhưng Giang Tử Khâm không hài lòng, cô muốn tự tay làm cho anh. Sáng sớm hôm đó, không biết cô kiếm đâu ra rau cải và thịt tươi bọc trong túi lạnh, mang vào phòng cho anh.

Kha Ngạn Tịch hết sức bất ngờ, cái đụn bông đẩy cửa vào lại là Giang Tử Khâm của anh. Bên dưới là chiếc quần dài bằng vải bông dày, chân đút trong đôi bốt mũi tròn ướt mèm vì tuyết. Bên trên là chiếc áo nhung ngắn tay màu đen bóng, sau khi cởi ra bên trong còn chiếc áo bông bó sát người, lại cởi tiếp, mới lộ ra chiếc áo lông màu hồng nhạt bó sát người, lộ những đường cong quyến rũ. Khi anh còn kinh ngạc, cổ họng như mắc tóc chưa thể lên tiếng, cô đã khiêu khích: “Thế nào?”

“Sao không được!” Kha Ngạn Tịch nuốt nước bọt.

Những ngày tết, Giang Tử Khâm sung sướng vô cùng, ra sức tận hưởng không gian chỉ có cô và anh.

Dường như cả thế giới chỉ có hai người ở trong quả cầu thủy tinh trong suốt. Bên ngoài hoa tuyết bay trắng trời, chỉ cần xoay nút là âm nhạc tuyệt diệu, êm đềm tuôn như nước.

Cô để túi thực phẩm sang một bên, đỡ Kha Ngạn Tịch vào phòng vệ sinh. Bình thường anh không cho cô làm việc này. Nhưng bây giờ chỉ có mình cô. Giang Tử Khâm ghi nhớ mọi chi tiết sinh hoạt của anh, thậm chí lén học cách lắp chân giả.

Anh không chịu để cô giúp, nhất định đòi tự làm, nhưng nghĩ đến cái chân của mình, đành nhượng bộ, nói sẽ tự lắp chân giả, nhưng với điều kiện, Giang Tử Khâm phải rời khỏi phòng.

Cô chẳng buồn chấp, lập tức đỡ anh xuống giường. Kha Ngạn Tịch hoảng hốt toát mồ hôi, xem chừng sắp nổi đóa. Cô nói thẳng: “Hay anh muốn em mang bô tới để anh tự giải quyết?”

“Em…” Kha Ngạn Tịch đỏ mặt.

Anh nặng gần gấp đôi cô, dìu đi không đơn giản, mấy lần loạng choạng suýt ngã. Cô cắn chặt răng cuối cùng cũng làm được.

Quẹt kem đánh răng vào bàn chải, đưa tận tay anh, mặt buồn buồn: “Nếu anh còn thấy ngại trước mặt em, thì em buộc phải nghĩ anh là người hẹp hòi.” Cô nhoẻn cười nhìn anh qua gương, “Hay anh cảm thấy em không đáng tin không bằng…”

Kha Ngạn Tịch đang đánh răng, miệng đầy bọt, nhìn vào gương, sững ra khi thấy mắt cô hơi đỏ, lúng túng nói: “Không phải vậy, em biết rõ mà.”

Giang Tử Khâm tươi cười: “Không biết đâu.” Rồi vòng tay qua thắt lưng anh.

Cô nấu ăn ở gian xép trong phòng bệnh, Kha Ngạn Tịch ngồi ở trên giường xem lại chương trình đón xuân trên truyền hình, đến bữa ăn, bộ dạng kiêu kiêu, anh hỏi: “Xem ra cũng được, tại sao em lại đột nhiên biết nấu ăn?”

Giang Tử Khâm đang mải chia sủi cảo, cô dồn phần nhiều vào bát anh, thủng thẳng đáp: “Đúng rồi, đột nhiên biết nấu ăn, và có thể đến một ngày còn đột nhiên không yêu anh nữa.”

Mặt anh biến sắc, cắm cúi ăn ngầu nghiến, không nói gì thêm. Giang Tử Khâm phải dỗ dành mãi, mới miễn cưỡng mỉm cười. Cô đắc ý nghĩ thầm, thật ra chàng vẫn luôn để tâm đến mình.

Sau tết, Kha Ngạn Tịch về nhà tiếp tục điều dưỡng, điều này trúng ý Giang Tử Khâm. Cô dứt khoát dọn về nhà ở để cô có nhiều thời gian bên anh. Đã thuê cho anh một hộ lý cao cấp, nhưng anh ta chỉ xuất hiện những lúc cô vắng nhà, dù phải làm việc nhiều, nhưng cô vui vẻ, tình nguyện.

Thời gian này, Kha Ngạn Tịch càng phụ thuộc vào cô, có lúc anh hệt như đứa trẻ. Cô thường ôm đầu anh, vừa vuốt tóc, vừa thủ thỉ: “Anh sao thế, sao lại quấn người ta như trẻ con quấn mẹ vậy?”

Nhưng nhiều lúc tình nóng nảy của anh khiến cô không chịu nổi. Nhất là sau khi lắp chân giả, do chân giả tỳ vào vết thương đau nhức, anh đi lại rất khó khăn, khổ sở,luôn bị mặc cảm giày vò. Chỉ tay ra cửa bảo cô cút, không phải hiếm hoi, mặc dù sau đó lại dỗ dành, có lần thậm chí anh phải ra ngoài mua một cái ví đựng tiền lẻ có hình tai thỏ rõ ràng, đền cho cô, nhưng cô vẫn ấm ức.

Giang Tử Khâm nghĩ ra một phương thuốc cho Kha Ngạn Tịch. Cô mang tất cả đồ vẽ mà anh đã giấu đi, đem bày trước mặt anh, khuyến khích anh cầm cọ trở lại. Sau anh bực bội hất tất cả xuống đất.

Cô vẫn nhỏ nhẹ thuyết phục, “Vẽ tranh chẳng có gì mâu thuẫn với công việc, chẳng nhẽ anh lựa chọn ăn cơm thì không ăn rau nữa.”

Kha Ngạn Tịch im lặng, quay mặt ra cửa sổ trầm, cô hiểu gì chứ, nếu lại cầm cọ, e là anh không đủ nghị lực để dừng lại. Tuy nhiên, trong ánh sáng cuối ngày sắp tắt, Giang Tử Khâm vừa thu dọn giá vẽ, dường như nhìn thấu tâm tư anh, vẫn nhỏ nhẹ: “Ước mơ và trách nhiệm là hai việc khác nhau, trách nhiệm hầu như không làm cho người ta vui, cho nên mới càng không thể từ bỏ ước mơ.”

“Vậy ước mơ của em là gì?”

“Là anh”. Rồi cô nói liền một hơi, “Nhưng anh không đặt được gánh nặng trong lòng, luôn từ chối em. Trước đây anh sợ người ta đàm tiếu, bây giờ anh lại không thể vượt qua mặc cảm. Ngạn Tịch, em cũng sẽ mệt mỏi, cũng sẽ chán nản, em không phải là chiếc thẻ tín dụng vô hạn ngạch, em sắp kiệt sức rồi.”

Trong đầu anh như có tiếng nổ, anh ngồi trên ghế, cô đứng trước mặt, cái nhìn trực diện, thúc ép đó làm anh bối rối.

“Cho nên anh chính là trách nhiệm của em, một trách nhiệm khiến em không vui.” Anh buồn bã, nhưng khẩu khí vẫn ứng rắn: “Em ra ngoài đi, bây giờ anh không muốn nhìn thấy em.” Giang Tử Khâm không nói gì, cũng không khóc, đi thẳng ra ngoài không ngoái lại.

Nằm trên giường cả buổi chiều, sau đó dậy nấu cơm. Cô nấu cháo kiều mạch, làm thêm vài đĩa rau, đặt vào khay bưng lên cho anh, ánh nắng chiều tãi lên người, như dát một lớp vàng mỏng, trông hơi hư ảo, giống như một giấc mơ triền.

Giang Tử Khâm ngồi ở chân cầu thang hút thuốc, giống như mấy tháng trước, khi cô đợi anh trở về nhà. Cô luôn chờ đợi, anh luôn đi vắng.

Gửi tin nhắn cho anh, mặc dù có thể nghe thấy tín hiệu báo từ di động của anh ở một nơi nào đó trong nhà, nhưng cô vẫn cảm thấy rất xa.

“Ngạn Tịch, bây giờ em không muốn nói chuyện với anh, nhưng anh vẫn phải ăn bữa tối.”

Kha Ngạn Tịch không thích nhắn tin, công việc đòi hỏi cường độ, và hiệu suất cao, cho nên lúc nào tiện anh thường trực tiếp gọi điện. Cô dài cổ đợi điện thoại của anh, không ngờ lại nhận được tin nhắn.

“Anh không muốn ăn.”

Cô nhìn màn hình di động, bỗng tức run người, nghiến răng bấm từng chữ, “Vậy em đi đây.”

Lần này anh trả lời rất nhanh: “Em đi đi.”

Cô quá tức, cười khẩy, ngón tay thoăn thoắt bấm các dòng chữ trên bàn phím: “Tiểu Man: Em đến tòa án tố cáo anh!” đợi một lát không thấy hồi âm, cô tức tối giậm chân, “Tiểu Man: Em đi đây, em đi đây!”

Bước từng bước ra phía cửa, lòng tức tối, vừa đi vừa đợi anh chạy ra ngăn lại. Nhưng đợi mãi cũng bằng không, cô dứt

khoát mở cửa chính, bước ra, đóng sập lại.

Kha Ngạn Tịch ngồi trong phòng khách, lắng nghe động tĩnh từ bên ngoài, tiếng mở cửa, rồi đóng, như tiếng đất rung, dù lãng tai cũng nghe thấy. Mấy phút yên tĩnh trôi qua, bỗng hốt hoảng. Giang Tử Khâm đi thật sao, bởi vì anh vừa nổi khùng với cô? Nhưng mọi lần anh còn nóng nảy hơn, thậm chí kinh khủng hơn hôm nay…

Anh lo lắng thật sự. Vừa rồi Tử Khâm nói cô mệt rồi, kiệt sức rồi, vậy cô ấy đi…đi thật sao? Quên phắt mình đang dùng chân giả, đứng bật dậy mà không điều chỉnh chân, chân giả nghiến vào da thịt đau điếng, tệ hơn nữa là, chân phải chân xê dịch chân trái đã bước, cơ thể mất thăng bằng, cả người ngã lăn ra.

Không đầy năm giây sau, ngoài cửa vang lên bước chân vội, khi anh toàn thân đau nhức, ngẩng đầu, Giang Tử Khâm đã đẩy cửa xộc vào, như con bướm đậu bên anh. Cô sợ tái mặt, cố gắng đỡ anh dậy, “Ngạn Tịch, có sao không? Đau lắm hả? Để em đỡ, sao bất cẩn thế!”

Anh thở dốc một hồi, gạt tay cô, “Tự anh có thể đứng lên.”

Cô luống cuống toát mồ hôi, “Anh đã thế này còn làm bộ gì nữa, để em đỡ!”

Kha Ngạn Tịch sững người, ánh mắt bỗng lạnh như băng. Dù biết cô muốn tốt cho anh, nhưng sự tận tâm đó, giống như thương hại. Còn anh ghét nhất là sự thương hại của người khác! Anh ngoái đầu, trừng mắt: “Tự anh có thể đứng lên!”

Giang Tử Khâm sững sờ, dường như hiểu ra điều gì, cô nói sát tai anh, giọng cứng rắn, “Nếu em ngã, anh có đỡ em dậy không?”

Kha Ngạn Tịch nhìn vào mắt cô, đếm nhẩm trong đầu, “5 4 3 2 1” cuối cùng gật đầu rất nhẹ đồng ý để cô đỡ dậy.

Hai người liên tục cãi vã như vậy, nhưng do kiên trì của Giang Tử Khâm, cuối cùng Kha Ngạn Tịch bắt đầu cầm bút vẽ, thỉnh thoảng lúc rảnh rỗi lại lặng lẽ ngồi trước giá vẽ. Đây có thể coi là một thắng lợi vĩ đại mang tính bước ngoặt, mặc dù dần dần do anh suốt ngày mải mê vẽ, thời gian nói chuyện với cô ít hẳn, nhưng cô vẫn vui, đồng thời cũng nhận ra, con người anh trở nên trầm lặng hơn.

Tiết tháng tư, trời nóng dần. Kha Ngạn Tịch ban ngày đi làm, chiều tối qua trường đón Giang Tử Khâm. Tài xế mới là một tay lái lão luyện với mấy chục năm trong nghề, do khả năng cầm lái siêu hạng, vượt đèn đỏ, hoặc đánh võng vượt qua các xe khác trong dòng xe nườm nượp đa thành chuyện thường tình. Giang Tử Khâm sợ toát mồ hôi, cảm thấy ngồi xe ông ta không an toàn, nhất định muốn học lái xe, để đích thân đưa Kha Ngạn Tịch đi làm.

Cô dưa ra ý kiến này một cách hết sức uyển chuyển, Kha Ngạn Tịch lơ đãng liếc cô một cái, nói không cần, tự anh lái xe không có vấn đề gì. Giang Tử Khâm hốt hoảng, nhưng không thể nói, chân anh như thế làm sao tự lái, đành lẳng lặng lên kế hoạch cho mình.

Một tối, họ cùng đi siêu thị, Giang Tử Khâm muốn mua cá tươi, bảo anh đứng đợi, một mình chạy đến khu hàng tươi sống. Cô vừa chọn cá, thỉnh thoảng lại đưa mắt về phía Kha Ngạn Tịch. Tuy hàng ngày anh rất chăm chỉ luyện tập phục hồi chức năng, theo sự hướng dẫn của bác sĩ, nhưng anh vẫn chưa thể đứng lâu được.

Bỗng có ai đó đứng chắn tầm mắt Giang Tử Khâm, cô không nhìn thấy Kha Ngạn Tịch. Nghiêng đầu, ngó anh, anh chàng cũng xê dịch theo, một, hai, ba lần như thế, cô bực mình, vừa ngẩng đầu, đã há miệng ngạc nhiên: “Ồ, là cậu hả?”

Triệu Doãn Phu cười phơ lớ: “Giang Tử Khâm, lâu lắm không gặp.”

Cô gật gật đầu, nhìn cậu từ đầu xuống chân. Triệu Doãn Phu mặc áo phông trắng tinh, quần bò giản dị. Áo phông trắng tinh, nụ cười bẽn lẽn, vẫn hoàn toàn là Triệu Doãn Phu trong trí nhớ.

Sau khi cá được làm sạch sẽ, Triệu Doãn Phu nhanh tay đón lấy, bỏ vào chiếc túi ni lon Giang Tử Khâm đang cầm, cậu ái ngại hỏi: “Sao lại phải tự đi mua thức ăn?”

Giang Tử Khâm lắc đầu, “Mình đi với Kha Ngạn Tịch. Anh ấy không được khỏe, mình phải viện cớ ra đây mau cá, để anh ấy nghỉ một lát.”

Triệu Doãn Phu quay đầu, nhìn thấy Kha Ngạn Tịch đứng cách đó không xa, bỗng thấy hụt hẫng. Cậu nói: “Tôi biết anh ấy bị tai nạn xe hơi rất nghiêm trọng, báo chí đưa tin trang nhất suốt cả tuần, bây giờ anh ấy đỡ nhiều rồi chứ?”

“Đỡ nhiều rồi, hồi phục khá tốt, chỉ có điều không đi nhanh được, đi một đoạn tốt nhất nên nghỉ ngơi.” Cô nhìn Triệu Doãn Phu cười cười, “Đừng nói chuyện này nữa, anh ấy ghét nhất bị người khác nhắc đến bệnh tật của mình. Dạo này cậu làm gì? Tốt nghiệp xong là biến mất, mọi người nói cậu đâu, nhưng chẳng ai biết cậu học trường nào.”

Triệu Doãn Phu liếc trộm cô, thở dài rất nhẹ, đáp: “Tôi đành chăm chỉ cày cuốc thôi. Vào được đại học là tốt rồi, hoàn cảnh nhà tôi, cậu cũng biết.”

Giang Tử Khâm thoáng ngẩn người, bỗng nhiên cảm thấy Triệu Doãn Phu trở nên xa lạ. Chợt có ai vỗ nhẹ vào vai, chưa kịp quay lại, đã nghe thấy tiếng Triệu Doãn Phu chào: “Kha tiên sinh”.

Sắc mặt Kha Ngạn Tịch hơi xấu. Tưởng anh mệt do đi bộ nhiều, nhưng khi thấy anh lạnh lùng liếc qua Triệu Doãn Phu, mới vỡ lẽ, biết anh lại giở chứng. Mỗi lần cô tiếp xúc với những người đàn ông khác, anh luôn căng thẳng, nhất là sau vụ tai nạn.

Triệu Doãn Phu cảm nhận được thái độ của Kha Ngạn Tịch đối với mình, liền cáo từ. Giang Tử Khâm cũng không giữ lại, vẫy tay chào cậu.

Triệu Doãn Phu đi khỏi, chứng bệnh của Kha Ngạn Tịch mới phát tác. Anh lạnh lùng trợn mắt nhìn cô, giọng giễu cợt: “Đi đến đâu cũng gặp cậu ta.”

Giang Tử Khâm phớt lờ, khoác tay anh đến bàn thanh toán, “Em bảo anh đợi ở đó cơ mà, sao lại đến đây?”

Kha Ngạn Tịch “hừ” một tiếng, “Lúc cậu ta còn ở đây, sao em không khoác tay anh?”

Cô quả thực không hiểu, “Anh đừng vô cớ gây sự được không? Làm sao em biết sẽ gặp cậu ta, với lại cũng chỉ nói mấy câu thôi mà.”

“Vậy lần sau em bớt nói mấy câu được không?”

Thấy mặt anh càng sa sầm, cảm giác sắp nguy, cô vội gật đầu, giọng bình thường: “Hôm nay em đang vui, đừng làm em bực, nếu không em không nấu món ngon cho mà ăn đâu. Rốt cuộc bao giờ thói ghen tuông của anh mới sửa được đây?”

“Ai thèm ghen?” Anh nói to.

Cô mở to mắt nhìn anh, “Đủ rồi, nếu anh cứ tiếp tục như thế, thì em mặc kệ.” Nói xong, đưa túi cho anh, “Cầm lấy.” Vừa trừng phạt, vừa an ủi.

Về sau Giang Tử Khâm và Triệu Doãn Phu còn gặp nhau một lần nữa, vẫn là Triệu Doãn Phu chủ động hẹn gặp, cậu nói muốn gặp cô trước khi đi. Địa điểm

Hôm đó, đúng lúc Kha Ngạn Tịch có cuộc họp ở tòa nhà đối diện quán cafe. Hội nghị kết thúc, trợ lý đề nghị sang quán cafe đối diện ngồi một lát. Chưa vào trong quán, một bóng người quen thuộc ngồi sau cửa sổ lọt vào tầm mắt, khỏi cần nhìn kĩ, anh cũng nhận ra đích thị là Giang Tử Khâm. Cậu trợ lý cũng buột miệng hỏi nhỏ: “Kia chẳng phải Giang tiểu thư sao?”

Kha Ngạn Tịch “hừ” mũi, ánh mắt lạnh băng của anh khiến cậu trợ lý im bặt. Chàng trai ngồi đối diện Giang Tử Khâm, anh nhận ra ngay, đáng ngạc nhiên là, rõ ràng Triệu Doãn Phu đã rời khỏi Hàn Phủ, tại sao đột nhiên lại xuất hiện ở đây?

Vì muốn theo đuổi Giang Tử Khâm chăng? Kha Ngạn Tịch khinh thị thầm nghĩ.

Vừa bước vào quán, Kha Ngạn Tịch liền đi về phía đó. Giang Tử Khâm bất chợt nhìn thấy anh, quá bất ngờ, dụi mắt, tưởng nhìn nhầm. Đến khi anh đi thẳng đến, ngồi xuống bên cạnh, cô mới tin là thật, vui vẻ dựa vào anh, hỏi nhỏ: “Sao anh tìm được em?” lại nhìn Triệu Doãn Phu ngượng nghịu, cười: “Mình không biết anh ấy đến, cậu không để bụng chứ?”

“Sao em phải quan tâm cậu ta để bụng hay không?” Kha Ngạn Tịch thô bạo nói, hai người kia cũng tái mặt, anh càng bực, “Theo anh biết, hôm nay em có giờ học.”

Giang Tử Khâm thầm rên, cầu mong anh đừng nổi khùng vào lúc này. Cô lo lắng nói: “Ngạn Tịch, em xin nghỉ rồi, vì Triệu Doãn Phu sắp đi, em đến tiễn cậu ấy.”

Triệu Doãn Phu vội vàng nói: “Đúng, chiều nay tôi đi, muốn gặp bạn cũ, nên đã hẹn Giang Tử Khâm. Thế nào, Kha tiên sinh, một chút tình người như thế anh cũng tiếc sao?”

Kha Ngạn Tịch cười khẩy một tiếng: “Tôi không hiểu những việc như thê này có thể gọi là tình người hay không. Tôi càng không hiểu, có phải ngoài Giang Tử Khâm, cậu không còn người bạn học nào nữa?” Anh tựa vào thành ghế, ngón tay trở gõ nhẹ mặt bàn. Tuy không trách cứ, nhưng vẫn khiến người nghe khó chịu, “Tôi tin là cậu vẫn nhớ thỏa thuận đó, nếu cậu đơn phương hủy bỏ, tôi có thể chấm (Đoạn này tác giả chỉ ghi đến đó, không phải do tớ đâu nhé!!!)

Triệu Doãn Phu cúi đầu, không dám nhìn anh. Sắc mặt từ trắng chuyển sang đỏ, rồi lại từ đỏ chuyển sang trắng, sau mấy lần như vậy, khí thế con người cũng giảm sút.

Kha Ngạn Tịch không vui, nhưng cũng coi như hài lòng với kết quả đó, anh kéo Giang Tử Khâm đứng lên, đi ra. Thấy Kha Ngạn Tịch lặng thinh, cô vội tạm biệt Triệu Doãn Phu: “Xin lỗi, đi trước nhé, anh ấy có việc, lần sau gặp lại.”

Không nói được gì, Triệu Doãn Phu nhìn hai người rời xa, thở dài.

Hôm nay, Kha Ngạn Tịch đi rất nhanh, lầm lũi bước, không nói gì với cô.Giang Tử Khâm chạy gần theo anh trán toát mồ hôi vất vả mới đuổi kịp, túm tay anh, bảo đi chậm lại.

Kha Ngạn Tịch đứng khựng lại, thô bạo giật tay ra, “Thế nào, em thấy tôi tàn phế, sợ tôi không đi được chăng?”

Giang Tử Khâm cứng người, xưa nay anh chưa bao giờ nói những lời như vậy với cô, hai người cũng chưa bao giờ nhắc đến vết thương sau vụ tai nạn kia. Vậy mà hôm nay, anh gay gắt nói ra điều đó, có phải do quá giận không?

Kha Ngạn Tịch nói tiếp: “Im lặng, tức là thừa nhận, thôi được,em đã chê tôi tàn phế, vậy cứ việc đi tìm Triệu Doãn Phu!”

Giang Tử Khâm xám mặt,lại bíu lấy cánh tay anh, “Anh nổi khùng như vậy là thế nào, em đã làm gì không phải với anh, đừng đuổi em đi, được không?”

Kha Ngạn Tịch lạnh lùng: “Tôi không giận, chỉ nói ra sự thật. Để em ngày ngày nhọc lòng chăm sóc tôi, thà tác thành cho hai người. Nhìn thái độ, xem chừng là em cũng không ghét cậu ta.”

Giang Tử Khâm bắt đầu sụt sịt, mếu máo: “Sao anh có thế nói như thế!” Cô cắn môi, dằn từng tiếng, “Anh muốn em đi vậy sao? Em hỏi anh, nếu em đi thật, em quay lại quán cafe tìm cậu ấy như anh nói. Lẽ nào anh không đau lòng, không buồn chút nào sao?”

Kha Ngạn Tịch tức run người, nhưng trước ánh mắt truy bức, nóng bỏng của cô hướng vào mình, lòng bỗng hoang mang, vội lảng tránh không dám nhìn, lát sau mới buông một câu: “Anh không nói muốn em đi.”

“Nhưng anh có ý đó.”

“Em đừng lúc nào cũng bóp méo ý anh.”

“Chẳng phải anh lúc nào cũng bóp méo ý em?”

Khi hai người lên xe quay về, Kha Ngạn Tịch đã bình tĩnh đôi chút. Giang Tử Khâm nhắm mắt, dường như rất mệt mỏi. Anh biết mình có phần trách nhiệm, bản thân anh cũng hiểu cô, nhưng cứ thấy cô đi với người đàn ông khác, nhất là với những chàng trai khỏe mạnh, thể lực hơn hẳn anh, là anh không sao dập tắt được ngọn lửa bùng trong lòng.

Anh nhạy cảm, tự ti về khiếm khuyết của cơ thể, có lúc tự giễu mình: Giang Tử Khâm, quả nhiên em đã thành công, em đã thành công biến anh tành nô lệ của

Tinh thần Kha Ngạn Tịch rất xấu, gần đây thường xuyên nổi nóng, nhiều lúc rõ ràng không cần thiết, nhưng vẫn không thể kiềm chế. Với vẻ mặt cầu hòa, anh giơ tay đẩy vai cô, nói một câu rất vu vơ để phá võ bầu không khí: “sắp về đến nhà rồi, đừng ngủ nhé!”

Giang Tử Khâm từ từ mở mắt, liếc anh một cái, khẽ “ờ” một tiếng. Lúc xuống xe, cô hỏi nhỏ: “Còn giận không?”

Không nhắc thì thôi, vừa nhắc là có bao nhiêu phần tử tức giận trong lòng lại nhảy múa loạn xạ. Anh cắn răng, dùng bộ mặt sa sầm nặng trịch trả lời cô. Gia

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6252
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN