--> Áo Ai Xanh Cho Lòng Ai Vương Vấn - game1s.com
Old school Easter eggs.

Áo Ai Xanh Cho Lòng Ai Vương Vấn

ng Dịch khoái trá nhìn thấy ánh chớp hoảng hốt lóe lên trên bộ mặt kiêu ngạo của anh ta.

Trong đầu Kha Ngạn Tịch như có tiếng nổ lớn, anh ngơ ngẩn mãi không có phản ứng gì.

“Đừng hỏi tôi cô ấy đi đâu, tôi không biết, Tử Khâm không nói với tôi, mà nếu biết tôi cũng không nói với anh.” Chung Dịch lịch sự cười nhạt, giọng điệu lại vô cùng gay gắt, “Kha tiên sinh, tôi biết anh rất giàu, nhưng xin nói một câu thật lòng, anh không xứng với cô ấy.”

Kha Ngạn Tịch trân trân nhìn Chung Dịch, làn môi mỏng run run trên khuôn mặt trắng bệch, hình như định nói, cuối cùng lại thôi. Anh cũng không còn sức để nói.

Vừa quay đi, Chung Dịch đằng sau bồi thêm một câu: “Kha tiên sinh, đừng quên anh đã có vợ, vợ anh mang thai, sắp sinh con cho anh. Nếu thật sự vì Tử Khâm, xin anh đừng đi tìm cô ấy. Không có anh, cô ấy sẽ sống tốt hơn.”

Kha Ngạn Tịch dừng bước, lại quay đầu nhìn Chung Dịch. Câu cuối cùng nghe sao quen quá, “Không có anh, cô ấy sẽ sống tốt hơn”. Lâu nay, anh vẫn từng giây từng phút không dám quên.

Uống đến say mềm, Kha Ngạn Tịch mới về nhà, cậu lái xe phải rất vất vả mới dìu được anh về phòng. Rõ ràng anh biết chân mình có vấn đề, nhưng lại không muốn thừa nhận khiếm khuyết của cơ thể, lên cầu thang dứt khoát không cho người khác đỡ, song cái chân giả bướng bỉnh rất khó điều khiển, mấy lần suýt kéo cả cậu lái xe ngã nhào.

Ở đời, người ta càng muốn che dấu điều gì, càng bận tâm tới điều ấy.

Kha Ngạn Tịch lảo đảo lao vào căn phòng của Giang Tử Khâm, nằm co quắp trên lớp nệm êm ái. Ở đây còn vương mùi hương cơ thể cô, còn những vết nhăn lưu dấu nằm của cô, còn những giọt nước nhỏ từ mái tóc vừa gội của cô.

Lần đầu tiên họ cũng chính ở chỗ này.

Hai năm trước, sau nửa năm lạnh lùng, không chịu nổi anh đi tìm Giang Tử Khâm. Mẹ anh đang hấp hối, trước lúc lâm chung đột nhiên nói muốn gặp Giang Tử Khâm, anh gần như lập tức lao đến trường tìm cô.

Rặng long não trong khu trường cũ vẫn xanh tốt, cô ngắt một chiếc lá đưa lên mũi, hít nhẹ, khi nghe thấy tiếng anh phía sau, chợt sững người. Những chiếc lá long não bay nghiêng, rụng xuống, cô nắm cánh tay anh, “Ngạn Tịch, đừng sợ, có em ở bên anh!”

-Chỉ duy nhất mình cô luôn ở bên anh.

Tất cả mọi người đều tôn sùng anh, chờ anh từ đài cao bước xuống, duy nhất chỉ có cô gái nhỏ này si mê hướng về anh. Tất cả mọi người đều dựa vào anh, thận trọng, lo bảo vệ bát cơm của mình, chỉ có cô bé này vô tư gọi thẳng tên anh. Tất cả mọi người đều quen nhìn phong thái ung dung, mạnh mẽ của anh, chỉ có cô gái nhỏ này thân thiết nói với anh, Ngạn Tịch, đừng sợ.

Anh sợ gì, và vì sao lại sợ, không ai biết. Chỉ có cô, chỉ có cô biết. Tim anh se sẽ run. Giống như một lữ khách lê bước trên sa mạc quá lâu, bỗng trước mắt hiện ra một ốc đảo xanh, tay bưng cốc nước nguồn trong mát, không dám tin mình sở hữu báu vật này, nhưng lại vội vàng thưởng thức, vừa sung sướng vừa tiếc nuối.

Kha Ngạn Tịch đưa Giang Tử Khâm đến bệnh viện, mẹ anh đang rất tỉnh táo chờ gặp họ. Nhưng một vị bác sĩ đến nói nhỏ với anh, đây là phút hồi tỉnh cuối cùng, bà sẽ ra đi rất nhanh.

Giang Tử Khâm bật khóc. Kha Ngạn Tịch ôm đầu cô, bảo không được khóc. Cô vẫn nấc từng cơn, khóc thảm thiết. Mẹ anh lại cười, yếu ớt nói: “Con bé này thật lạ!”

Cô bỗng mở to mắt nhìn bà, rồi ngồi ghé xuống mép giường, sau đó nói những lời mà Kha Ngạn Tịch suốt đời không thể quên.

Cô nói trong tiếng nấc: “Bác có thể đừng ra đi không? Ngạn Tịch rất yêu bác, cháu không muốn thấy anh ấy đau lòng.”

Nỗi niền đó trước giờ an chưa bao giờ dám bộc lộ, vậy mà cô lại hiểu.

Mẹ anh rơi nước mắt, tay run run giơ lên như muốn nắm vật gì, Giang Tử Khâm vội kéo tay anh đặt lên tay bà. Bà nắm lấy, xúc động rưng rưng, khó nhọc nói: “Con quỷ này, hãy chăm sóc Ngạn Tịch.”

Cô gật đầu lia lịa, “Cháu sẽ mãi mãi ở bên anh ấy.”

Lúc đó bà mới mãn nguyện mỉm cười. Sau khi nghe Kha Ngạn Tịch gọi “mẹ” lần cuối, bà đã yên tâm nhắm mắt.

Hôm tổ chức tang lễ, Giang Tử Khâm mặc váy đen, mang găng đen, lặng lẽ đứng sau Kha Ngạn Tịch. Lần đầu tiên cô vận trang phục như thế trong tang lễ của cha anh, lần này đến lượt mẹ anh. Hình như mọi biến cố trong đời anh, cô đều tham dự. Cô đau đớn nhìn anh đau khổ, nhưng không thể gánh nỗi đau thay.

Ngày 7 tháng 7 là sinh nhật Giang Tử Khâm, cô tròn hai mươi tuổi. Đêm đó, Kha Ngạn Tịch uống rất nhiều rượu, khác với hầu hết đàn ông, khi say anh không hề nói, chỉ im lặng một cách khác thường. Anh nhìn khuôn mặt cô trong ánh nến, lúc cười vui, lúc trầm tư.

Sau khi dìu Kha Ngạn Tịch vào giường anh, cô trở về phòng riêng tắm gội. Không hiểu sao anh lại đi ra, loạng choạng, liêu xiêu bước vào phòng cô. Cửa sổ mở, gió đêm ùa vào, không khí trong vắt, tinh khôi như được xối rửa, bao bọc lấy anh.

Gió cuốn cao bức rèm, làm trong phòng sáng lên đôi chút. Người bên trong ngạc nhiên ngước nhìn. Giang Tử Khâm vừa tắm xong hiên ra trong tầm mắt anh. Làn da trắng muốt ửng hồng bởi hơi nước nóng, mái tóc ướt đen láy như dải rong biển, và khuôn ngực căng tròn, quyến rũ.

Đầu óc anh tức thì tê liệt, trong một thoáng, giống như Alice lạc vào vương quốc.

Giang Tử Khâm không thể tránh đi đâu được, trước mặt người đàn ông đột nhiên xông vào phòng, cô chỉ biết vơ vội chiếc khăn tắm che đi phần nhạy cảm trên cơ thể. Cô không la hét, có thể sâu trong tiền thức, cô đã mặc nhiên thừa nhận giữa bọn họ là quan hệ giữa chủ nhân và kẻ phụ thuộc. Tuy vậy, anh bước đến ôm cô, cô vẫn run bần bật.

Anh hôn lên cổ, lên ngực cô.

Tất cả đều diễn ra tự nhiên và nhanh chóng. Cô chưa từng cảm thấy ham muốn anh như vậy. Cơ thể anh phủ lên da thịt cô đã là sụ thỏa mãn tuyệt diệu nhất, mỗi tế bào trên cơ thể đều tham lam, khao khát anh, mỗi tấc da tấc thịt đều rên rỉ muốn anh ve vuốt. Anh cũng vậy, khúc dạo đầu ngắn ngủi không làm anh thỏa mãn, ngay sau đó, anh trực tiếp phá thành, chiếm hữu, bằng đòn tấn công căng cứng và bỏng giãy phá vỡ tuyến phòng thủ cuối cùng giữa hai người.

Khi anh đi vào cô, Giang Tử Khâm đau đớn cong người, cắn đến rách môi cố kiềm chế không bật ra tiếng rên. Cô sợ anh sẽ bừng tỉnh, sợ anh sẽ dừng lại giữa chừng. Cô khao khát cơ thể anh, khao khát cái căng đầy vào sâu trong cô. Cho nên, cô ấn vai anh, để cho anh thoải mái từng tấc tiến vào, cho đến tấc cuối cùng, sau đó là nhịp xoay vô hồi, vô tận.

Khi dịch thể đặc quánh , nóng giãy trào ra đùi, Giang Tử Khâm run bần bât như chiếc lá mùa thu trong gió. Cơn đau vẫn không chấm dứt khi anh kết thúc, có một chỗ hình như đã được mở. Từ đây vạch ra một cái hố không thể nào vượt qua giữa cô và quá khứ, cô không còn là cô ngày trước nữa. Cơn đau cảu lần đầu tiên chưa mang lại thỏa mãn cho cô, nhưng khi thấy anh đê mê rên rỉ, cô lại cảm thấy tất cả đều rất đáng.

Phải, đó chính là tình yêu, yêu một người không phải là cùng người đó hưởng hoan lạc bao lâu, mà nên là có thể vì người đó chịu đau đớn bao nhiêu. Đó chình là tình yêu của cô, là người cô yêu, là cơn đau không thể nào quên.

Tỉnh lại vào sáng hôm sau, Kha Ngạn Tịch sững người, một cảnh bừa bãi đến khó tin: Cơ thể lõa lồ của Giang Tử Khâm, một vết máu hồng trên tấm ga trắng, anh đập mạnh vào đầu. Ôi chao! Anh đã làm gì!

Anh cơ hồ hoảng hốt bỏ chạy, lần đầu tiên, với cách thức không đáng mặt đàn ông.

Sau tiếng đóng cửa khô khốc, Giang Tử Khâm sực tỉnh, xoay đầu trên chiếc gối mềm mại. Không phải không đoán được phản ứng của anh, chỉ có điều khi nó đến cô mới cảm thấy đau khổ biết chừng nào. Ở chỗ đó trên cơ thể cô, vẫn còn chất trơn dính từ cơ thể anh, nhưng vừa tỉnh dậy anh đã bỏ đi.

Có một thứ đang lặng lẽ thay đổi, cô vốn không muốn thừa nhận, bởi vì có hơi thở đều đều của anh bên tai. Còn giờ đây, căn phòng tĩnh lặng, cô lại không thể không thừa nhận. Anh, lại một lần nữa bỏ rơi cô…

Trong phòng khách, Kha Ngạn Tịch hút thuốc liên tục, nhìn thấy Giang Tử Khâm từ trên lầu đi xuống , anh cũng không dập tắt điếu thuốc như mọi lần. Bị vây trong khói thuốc, sẽ giúp anh thấy dễ chịu hơn, dù anh hoàn toàn không cần thuốc lá để trấn tĩnh lại.

Giang Tử Khâm ngồi vào ghế salon đối diện, cúi đầu, như chính

cô là người phạm lỗi.

Kha Ngạn Tịch không biết nói gì. Người canh giữ ngọc báu, lại cướp đi ngọc báu của mình. Anh không thể tưởng tượng mình có thể làm chuyện tựa cầm thú như vậy. Tuy nhiên, việc đã xảy ra rồi, hối hận, xin lỗi cũng vô ích. Điều duy nhất anh có thể làm trốn tránh. Anh đã từng trốn tránh quá nhiều lần, sá chi lần này?

Giang Tử Khâm lên tiếng trước: “Tất cả là tại em, chính em đã quyến rũ anh.” Cô òa khóc, không thể nào kìm nến, “Chỉ cần anh không đưa em đi Nauy, việc gì em cũng nghe anh.”

Sự thực không phải vậy. Cô nói thế chỉ càng khiến anh đau khổ mà thôi. Một người đàn ông dám làm mà không dám chịu, lại còn để một cô gái đứng ra nhận tội, anh càng khinh bỉ chính mình.

“Tử Khâm…” Anh lặng lẽ nhìn cô.

Cô khó nhọc nặn ra một nụ cười, “Ngạn Tịch, xin anh đừng đưa em đi.”

Chương 21

Giang Tử Khâm thận trọng tra chìa vào ổ khóa, xoay rồi vặn, cuối cùng cũng nhìn thấy căn phòng đã lâu không bước đến. Ngôi nhà đầu tiên của cô, hạn phúc của cô lúc mười hai tuổi, loanh quanh bao năm, bây giờ lại hiện ra trước mắt.

Cô luôn có một cảm giác lạ lùng, không phải cô ở trong căn nhà này, mà căn nhà này ở trong trái tim cô. Kha Ngạn Tịch đã từng sống ở đây, dù cửa mở hay đóng, dù gặp hay không, anh vẫn luôn ở đấy.

Ngôi nhà không bao giờ bán, lại luôn có người đến lau dọn, nên nhiều năm dù không có người ở, vẫn sạch sẽ gọn gàng, bài trí bên trong vẫn được giữ nguyên,chỉ có điều, trong không khí không còn vương mùi của anh nữa.

Kéo rèm cửa sổ, nắng ùa vào, ấm áp quá. Chính chỗ này anh thường ngồi trên sofa lơ đãng nhìn cô chơi đàn. Cô từng cười, từng khóc, từng gục trên đùi anh. Trên mặt sofa vẫn còn những vết lờ mờ, đó là kiệt tác của cô vô tình để lại.

Trong phòng, còn có chiếc giường nhỏ, phủ ga màu phấn hồng. Trên tường vẫn còn mấy chữ to to anh viết: Chăm chỉ học tập, ngày ngày vươn lên. Những con chữ trên giấy dán tường đã mờ, loang thành những vòng tròn nhập nhòe, giống như những kí ức về anh ngày càng xa.

Giang Tử Khâm mua vé tàu hỏa khởi hành vào ngày mai, nhét vào ngăn ngoài cùng túi xách. Lúc đó cô đã nghĩ, chẳng may nếu bị mất trộm thì không đi nữa. Song cô không được như ý. Cũng phải thôi, thời buổi này, mấy ai chịu ngồi chiếc xe sơn xanh cũ rích, xóc lộn người mấy ngày đến một nơi hẻo lánh, xa lắc.

Cô để tất cả hành lý ở sau cánh cửa, đợi trời sáng sẽ lập tức ra đi, không ngoảnh lại. lúc đến, cô mang theo một gói mì ăn liền, dụng cụ nhà bếp vẫn còn đầy đủ, cô đun nước, nấu mì, đổ ra bát, thực ra cô cũng có thể làm một người vợ đảm, biết nấu ăn, biết tiếp khách.

Có tiếng bước chân phía sau lưng.

Giang Tử Khâm quay phắt lại, Kha Ngạn Tịch mặt tái nhợt đã đứng sững trước mặt cô. Người cô run bắn, tay bê bát mì cũng run, chiếc bát cơ hồ sắp rơi. Kha Ngạn Tịch sải mấy bước đến, giơ tay đỡ chiếc bát. Hai bàn tay chạm nhau, cảm giác đầu tiên là lạnh, lạnh như băng.

Trong mắt anh chứa nỗi ưu tư không thể nào nhìn thấu, đôi mi dài cụp xuống, mí mắt hơi sưng. Đột nhiên cô cảm giác anh thật xa cách, lạ lẫm, thật…già nua.

Cô sợ nhất chữ “già”.

Thời gian trôi, chậm đến lạ lùng. Hai người ngồi quanh bàn ăn, một người ăn mì, một người nhìn. Cô học cách ăn của anh, không gây tiếng động, chỉ có tiếng bát đũa va vào bát. Cô ăn được nửa bát mì thì buông đũa. Cô vốn ăn ít, lại chẳng muốn ăn, trước đây anh thường nói cô ăn như mèo, ý bảo dạ dày cô nhỏ.

Giang Tử Khâm không ngờ, anh bỗng bê bát mì cô bỏ dở để trước mặt, dùng đôi đũa của cô, ăn ngấu nghiến, ngon lành. Sống mũi cay xè, cô không nói gì, chạy ra ngoài. Lát sau quay lại, đưa cho anh một túi dưa muối nhỏ.

Anh biết cô vừa khóc, mắt đỏ hoe, mấy giọt nước mắt còn vương trên mi. Anh vờ không để ý, tiếp tục ăn mì. Có thể do đói, có thể vì cái gì khác, anh cảm thấy bát mì hôm nay đặc biệt ngon, cô đi lấy đũa gắp dưa cho anh, anh cảm thấy chưa bao giờ ăn món dưa giòn ngon như vậy.

Từ đầu đến cuối hai người không nói với nhau câu nào.

Đêm đến, Giang Tử Khâm trải giường cho mình, anh nghiêng người đứng tựa khung cửa nhìn cô. Cô mặc chiếc váy liền trắng muốt, tóc cắt ngắn khiến gương mặt trông càng nhỏ. Anh đã nhìn rất lâu, cô cũng thu xếp rất lâu, cuối cung không chịu nổi, anh hỏi: “Em quay về đây để làm gì?”

Cô ngây người, ngẩng đầu nhìn anh rồi lại lảng sang chỗ khác, “Muốn nhìn lại lần nữa.” Để từ biệt lần cuối.

Kha Ngạn Tịch cười nhạt, “Em định đi đâu?” Cô bỗng đứng thẳng người, băn khoăn nhìn anh.

Anh hiểu ý, trả lời: “”Thầy giáo của em nói.”

Cô cắn môi, “Thật lắm lời!”

“Định đi đâu, làm gì, đi bao lâu?” Anh bước vào phòng, hơi cao giọng: “Em định bướng bỉnh đến khi nào? Anh đã nói rồi, anh không thể bỏ mặc em, em muốn gì, anh đều có thể cho em.”

“Em muốn anh, anh có cho không?” Nước mắt đột nhiên ứa đầy tròng, cô nhìn anh trân trối.

Nhưng Kha Ngạn Tịch im lặng.

Anh không trả lời, cô cũng không ép, căng thẳng quanh cô quá lâu, cô đã mệt mỏi. Khẽ thở dài, cô lạnh nhạt nói: “Em muốn nghỉ ở đây một đêm, nếu không có việc gì, anh về đi.”

Kha Ngạn Tịch biết đó là lệnh đuổi khách, dù lòng đau, có ngàn vạn điều muốn nói, nhưng không biết bắt đầu từ đâu, đành nuốt quả đắng, tức giận bước ra.

Nửa đêm, bỗng có tiếng cốc thủy tinh vỡ loảng xoảng bên ngoài, ngay sau đó là tiếng một vật nặng rơi xuống. Đem tĩnh mịch, tiếng động nghe càng chói tai. Giang Tử Khâm lúc đó vẫn chưa ngủ, vội bật dậy, không kịp sỏ dép, lao vụt ra ngoài.

Mở cửa phòng, dưới ánh đèn đêm mờ mờ, một bóng người cao lớn đang từ sàn nhà cố tự đứng dậy. Dưới ống quần dài, bên chân phải trống không.

Anh vịn vào giàn hoa bên cạnh, khó nhọc đứng lên. Cô cảm giác nhìn thấy mồ hôi túa trên trán anh, chảy xuống mắt anh.

Cô lập tức chạy lại đỡ, nhưng bị anh gạt ra. Giọng nam trung vốn rất dễ nghe, lúc này vang lên chói tai: “Đừng động vào tôi, em quay vào ngủ đi!”

Nhưng sao cô có thể, vẫn đỡ anh, anh liên tục gạt ra, cô vẫn sán lại. giây phú đó cô chỉ cảm thấy mình như một hình nhân bằng giấy mỏng manh, mặc cho bàn tay khổng lồ của thời gian vô tình xô đẩy, xô mãi, xô mãi.

Kha Ngạn Tịch cuối cùng lại ngã, cô nức nở đi đến kéo anh lên. Anh phẫn nộ hét: “Em vào đi, tôi tự đứng lên được.”

Cô òa khóc, hai tay đấm thùm thụp vào ngực anh, “Em không vào, em không vào! Kha Ngạn Tịch, tại sao hết lần này đến lần khác anh từ chối em? Anh nói đi, rốt cục thể diện của anh quan trọng hay là em quan trọng?”

Kha Ngạn Tịch lập tức mềm lòng.

Cuối cùng cô cũng dìu được anh vào nhà. Chiếc chân giả của anh đặt ở đầu giường, cô chỉ liếc về phía đó, anh đã hốt hoảng, vội cởi áo khoác ngoài vứt lên, che kín nó.

Cô lại chực khóc, “Em đi rót nước cho anh.” Nói xong vội chạy ra ngoài.

Mấy phút sau quay lại, mi mắt đã sưng mọng, đưa cốc nước cho anh, hai tay cô run bần bật.

Kha Ngạn Tịch đón lấy cốc nước, nhưng không uống nổi. Vừa rồi cô hỏi anh: thể diện anh quan trọng hay con người cô quan trọng – một câu hỏi thật ngốc,bản thân cô hiểu rõ hơn ai hết. Trước đây cũng thế, bản thân cô hiểu rõ, nhưng cách nửa tiếng lại gọi điện thoại hỏi rất ngọt ngào, chỉ một câu: “Anh nhớ em không?”

Giang Tử Khâm đứng lên định đi, anh nắm tay cô. Ai biết một giây sau sẽ xảy ra chuyện gì. Anh vốn dĩ có thể buông tay để cô đi, cô vốn dĩ có thể vùng ra, trở về phòng mình, nhưng thực sự đến lúc lựa chọn, hai người đều không nỡ.

Tuy nhiên, đàn ông luôn là người dễ tỉnh ngộ, khi anh quyết định buông tay, thì cô chúi người vào ngực anh, áp đôi môi mềm, ướt át lên môi anh.

Ham muốn của hai kẻ yêu đương bùng cháy, thiêu đốt họ. Chút lý trí nhỏ nhoi lập tức bị nghiền nát.

Anh kéo tuột dây váy trên vai cô, miệng mút từng chút vào cổ cô, hôn thật sâu. Cô run dữ dội, bàn tay lạnh giá phủ lên cái cương cứng nóng giãy của anh.

Cô oằn mình khao khát dưới cơ thể anh, hơi thở anh phả lên mặt cô. Hai tấm thân quấn chặt, không gì có thể ngăn cản cuộc giao hoan.

Mồ hôi trên trán anh nhỏ vào mắt cô, lý trí trở lại, cô rụt rè hỏi nhỏ: “Có cần em giúp không?”

Trả lời cô là những đợt công thúc điên cuồng, cái cảm giác căng đầy nóng bỏng như vậy, cơ hồ lập tức khiến cô say lịm.

Sáng sớm hôm sau, Giang Tử Khâm tỉnh dậy trong vòng tay anh. Anh thở đều, ngực phập phồng, nếu chăm chú có thể nghe thấy tiếng nhịp tim đập mạnh mẽ.

Đêm hôm đó, Giang Tử Khâm hầu như không ngủ, cô luôn nhắc

nhắc mình phải thức đến sáng, bởi vì cơ hội gặp nhau không dễ, phải trân trọng từng phút. Cô để ngón tay dưới mũi anh, điều chỉnh hơi thở cho cùng nhịp với anh. Với cô, nhịp thở của anh là bản nhạc hay nhất trên đời.

Nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Cô biết mình phải ra đi, phải chạy trốn nhân lúc anh chưa dậy, nếu không cô sẽ không thể dằn lòng ra đi.

Mấy giây trước cơn cực khoái, anh bỗng ghì chặt vai cô, thì thào: “Em định đi đâu, em định đi đâu?” Thực tế anh muốn nói, đừng đi, em đừng đi.

Nếu anh dám vứt bỏ tất cả nói với cô như vậy thì có lẽ cô sẽ không đi….cũng may cuối cùng anh không nói. Sau Đạo Y Minh, cô thề không qua lại với đàn ông đã có vợ, cô đã trịnh trọng hứa với Chung Dịch tuyệt đối không làm người đàn bà xấu phá hoại gia đình người khác.

Trên đời này, người thực lòng yêu cô không nhiều, những người có thể nói lời thẳng thắn, chân tình càng nên trân trọng.

Kha Ngạn Tịch sắp là chồng cảu người khác, có một cô vợ dịu dàng xinh đẹp, có một đứa con kháu khỉnh đáng yêu. Tương lai họ sẽ vô cùng hạnh phúc, sâu thẳm trong lòng, cô ao ước được như họ, thậm chí còn ngưỡng mộ đứa trẻ còn chưa ra đời của họ. Một đêm như thế này cũng đã là tội lỗi.

Sẽ là lần buông thả cuối cùng, nếu thật sự đáng trách thì phải trách cô, trách cô đã quyến rũ anh. Từ trước đến nay, cơ hồ đều là cô quyến rũ anh.

Lần đầu tiên của họ xảy ra vào cái đêm anh say rượu, khi cô khóc tấm tức nói, chính cô đã quyến rũ anh, người đàn ông luôn trốn tránh cô lại một lần nữa lựa chọn bỏ đi. Cô hiểu sự giằng xé trong anh, cũng hiểu anh bất lưc thế nào, anh có địa vị, có sự nghiệp, có tương lai sáng lạn…chỉ có cô là ngoại lệ, giữa bọn họ có

Nhưng khi cô cúi đầu thở dài, Kha Ngạn Tịch bỗng dừng bước, quay phắt trở lại. Cô còn chưa kịp ngẩng lên, đã bị anh ôm gọn vào lòng, lúc ấy cô nghe thấy tiếng tim anh.

“Tiểu Man, anh biết em thích anh, nhưng giữa chúng ta…” Anh không nói được nữa, thở dài, chưa bao giờ đau khổ đến thế, “…Anh cần chút thời gian để suy nghĩ về chuyện giữa chúng ta. Thôi được rồi, đừng khóc nữa.”

Sau phút kinh ngạc trước thay đổi của anh, là cảm giác an nhiên, trái tim tức thì mềm mại lại. Cô thầm phân biệt mùi của mình trên cơ thể anh.

Nếu anh cần thời gian, vậy thì tốt, cô đã quen chờ đợi.

Nhưng một tuần trôi qua, Kha Ngạn Tịch vẫn chưa suy nghĩ xong. Anh sợ về nhà, sợ đối diện với cô.

Có phải những năm tháng anh và Giang Tử Khâm bên nhau đã đến hồi kết thúc? Vì anh đã xa rời cái quỹ đạo ban đầu, nên chỉ có thể thất thểu lê bước trên con đường quanh co.

Rất nhiều lúc, cô ngồi một mình trên bậc thềm lạnh lẽo lặng lẽ hút thuốc. Trong làn khói mỏng, cô tự nói chuyện với mình, lúc vui, lúc buồn, làn khói trắng lươn lờ giữa các ngón tay. Cô không hề biết, những lúc đó, anh đứng cách cửa sổ không xa, nhìn vào nhà, ngắm trộm một vẻ đẹp hoàn toàn không thuốc về anh. Lúc lúc lại nghẹt thở vì bóng hình cô đơn, u sầu đó.

Anh biết cô đang nghĩ gì, đang đợi gì, nhưng không thể bước lên một bước. Ấn huyệt thái dương nhức buốt, biết lòng mình đang rối, song lại lập tức quy cho vấn đề sức khỏe, chứ không phải là tình yêu gì hết, anh thì thầm, anh đối với

Trong cuộc họp thường lệ buổi chiều, Kha Ngạn Tịch bị phân tán tư tưởng. trợ lý ngồi bên cạnh lặng lẽ quan sát, thỉnh thoảng lại khẽ nhắc anh, để vị chủ tịch hội đồng quản trị khỏi bị mất mặt trước mọi người.

Khi điện thoại trong túi rung, Kha Ngạn Tịch vẫn hơi giật mình, nhìn thấy hai chữ “Tiểu Man”, vội vàng tắt máy. Nhìn cử tọa xung quanh, anh luôn cảm giác họ nhìn thấu lòng anh.

Điện thoại lại rung, lại tắt, lại rung, Kha Ngạn Tịch cuối cùng lưỡng lự. Anh biết, mặc dù ương bướng, nhưng chưa bao giờ Giang Tử Khâm cố gọi vào di động của anh. Vì biết anh rất bận, nên dù xảy ra chuyện cô cũng cố kiềm chế, không dám làm phiền.

Khi di động rung lần thứ năm, Kha Ngạn Tịch đành cắt ngang cuộc thảo luận đang sôi nổi, tỏ ý muốn ra ngoài nghe điện thoại.

Vừa bấm nút, đã nghe thấy một giọng nói oang oang đến chói tai:

“A lô, Kha tiên sinh phải không? Liệu có nhầm không nhỉ, sao bây giờ ông mới nghe máy!”

Phản ứng đầu tiên của anh là nhìn lại màn hình, sau khi xác nhận đúng là hai chữ “Tiểu Man” mới dịch máy ra xa tai một chút.

“Là tôi đây, xin hỏi ông là…”

“Tôi là cảnh sát!” Người bên kia ho mấy tiếng, giọng địa phương Hàn Phủ rất nặng, “Ở đây có một cô gái họ Giang bị tai nạn xe hơi, ông mau đến đây ngay!”

Vừa nghe thấy mấy chữ “tai nạn xe hơi”, Kha Ngạn Tịch đã giật mình. Tay nắm chặt điện thoại, bước vội về phía thang máy, vừa lo lắng hỏi:

“Cô ấy hiện ở đâu, bị thương có nặng không, đã đưa vào viện chưa?”

“Vết thương không nặng lắm, chỉ bị ngã ra đất, mãi không đứng lên được, không chảy nhiều máu, nhưng xem chừng hình như sắp ngất!” Giọng của người ở đầu bên kia thoảng qua, lộ vẻ sốt ruột, “Không phải đưa đến bệnh viện, anh đến đón cô ấy về là được.”

Sắc mặt trắng bệch, anh hỏi: “Ở đâu?”

“Ở khu vui chơi Hàn Phủ, ở ngay cửa chính, anh cứ đến là thấy, chỗ mọi người đang xúm vào ấy.” Người đàn ông nói xong cúp máy.

Kha Ngạn Tịch vội bước vào thang máy, nhanh chóng xuống tầng một. Anh nới lỏng cà vạt, dựa vào bức tường kim loại thở dốc, vết thương có vẻ không nặng, không mất nhiều máu, nhưng lại không đứng lên được và sắp ngất, tình hình có vẻ nguy kịch, không thể xem thường! Ước gì có đôi cách để bay đến với cô.

Không phải giờ cao điểm, nên đường khá vắng. Kha Ngạn Tịch đến thẳng cửa chính khu vui chơi, xuống xe, nhưng không tìm thấy Giang Tử Khâm.

Có người vỗ vai anh, người đằng sau bịt mũi giọng là lạ: “Kha tiên sinh, đang tìm gì vậy?”

“Đừng làm phiền tôi, tránh ra!” Vừa dứt lời, liền cảm giác có gì không ổn, giọng nói ấy nghe quen quen. Anh quay phắt lại, thấy Giang Tử Khâm đang nhìn anh, the lưỡi, chun mũi làm xấu.

Tảng đá đè lên người lập tức rơi xuống, toàn thân nhẹ nhõm, thở phào một hơi, anh giang hai tay, ôm choàng, xiết cô vào lòng.

“Tiểu Man, em không sao là tốt rồi, em không sao là tốt rồi!”

Giang Tử Khâm cười khúc khích trong vòng tay anh, cởi chiếc cúc trên cổ áo anh, phấn khởi nói: “Ngạn Tịch, anh đến anh thật đấy!”

Lúc này, Kha Ngạn Tịch mới định thần lại, nhận ra đây là trò đùa do cô bày đặt. Từ lo lắng chuyển thành tức giận, vội buông cô ra, quay người định bỏ đi, nhưng bị cô túm lấy cổ tay.

“Anh đừng đi, em xin anh, đừng để em lại một mình!”

Kha Ngạn Tịch trở lại vẻ nghiêm khắc trong công việc, chau mày lạnh lùng, “Tiểu Man, trò đùa của em rất quá đáng. Có biết anh bận thế nào không, vừa rồi anh còn đang chủ trì cuộc họp, có mấy dự án quan trọng cần bàn, một cú điện thoại của em, làm anh tức tốc lao tới đây, lỡ bao nhiêu việc biết không?”

Anh nói một hơi cho hả giận.(Nguồn: TruyenVip.Pro) Giang Tử Khâm không dám hé răng, đầu cúi gằm, cằm gần chạm ngực.

Mặt anh dịu lại, thở dài, giọng đã nhẹ hơn, “Thôi, đi, anh đưa em về.”

Cô cười “khạch” một tiếng, tay cầm hai cái vé khua trước mặt anh, hân hoan ,nói to: “Ngạn Tịch, em đã mua hai vé, tuân thủ nguyên tắc chống lãng phí, mình vẫn nên vào đảo một vòng, được không?”

Kha Ngạn Tịch nghiêm mặt, hóa ra cô lừa anh đến đây là để vào khu vui chơi? Anh lanh lùng, hừ một tiếng, định mắng mấy câu, nhưng cô đã chìa ngón trỏ, dứ dứ trước mặt anh lẩm bẩm, “Đừng mắng, đừng mắng, em bị xe quệt thật mà, chiếc xe máy đó phóng quá nhanh, em ngã xuống đất, mãi không đứng lên được! Anh xem, đầu ngón tay em rách đây này.”

Quả thật, đầu ngón tay cô bị bong da, máu đã khô đen, móng tay cũng có mấy vết bầm đen thẫm như vậy. Anh giơ tay, định chạm vào, nhưng rụt lại, “vậy càng nên quay về.”

Giang Tử Khâm cau mày, đưa ngón tay lên miệng thổi, lại nhét hai chiếc vé vào tay anh, một mực lắc đầu. Sau đó, cô khoác tay anh, nhảy chân sáo đi vào khu vui chơi.

Kha Ngạn Tịch đúng là trẻ con, hết ngồi tàu lượn, lại nhảy lên thuyền chơi trò cướp biển, chơi xong sợ đến chảy nước mắt, thề không bao giờ đến nơi chết tiệt này để “hoài phí tuổi xuân” nữa, nhưng khi nhìn thấy đu quay, lại nhảy vào xếp hàng cùng bọn trẻ con chưa mọc đủ răng.

Kha Ngạn Tịch đành nhẫn nại đứng một bên đợi. trò chơi bắt đầu, vòng quay chuyển động nhanh dần, bọn trẻ ngồi trên lưng ngựa cười, hò hét inh ỏi. Riêng Giang Tử Khâm mặt mũi thiểu não, nhăn nhó, lúc kết thúc, loạng choạng bước xuống. Anh vội chạy lại đỡ. Cô nép vào anh, kêu đau đầu.

“Em không thể ngồi đu quay, biết không hả, hồi nhỏ mới ngồi nửa vòng đã đau đầu, làm anh phát hoảng, phải yêu cầu người ta dừng lại. Vừa xuống, em liền khóc toáng lên, bắt anh đập vỡ ngựa.”

Cô ngẩng nhìn anh, “Chuyện đó xảy ra khi nào, sao em chẳng nhớ gì?”

“Ngốc như em thì nhớ được gì!” Anh xoa đầu cô, vẻ lo lắng, “Còn đau đầu nữa không? Sang bên kia ngồi nghỉ một lát.”

Giang Tử Khâm tủi thân nói: “Em nhớ anh thôi, biết không…” Cô thì thầm, “Một tuần rồi, không được gặp anh, Ngạn Tịch, anh đừng tránh em mãi thế, em sẽ rất nhớ anh, rất nhớ, biết không?”

Trong đáy lòng anh có một con thỏ mềm mại, bộ lông tơ mềm trắng muốt chạm vào anh, dựa vào anh, giống như mấy sợi tóc của cô mà anh ngẫu nhiên phát hiện trên giường mình, chúng dịu dàng ve vuốt những góc nhọn anh dựng lên, trong lòng mơ hồ có tiếng nói: cứ để thế đi, cứ sống cùng cô ấy đi.

Chập tối, hai người cùng đến phố ẩm thực ăn sủi cảo. Giang Tử Khâm vẫn chỉ ăn hết nửa bát, còn lại đổ vào bát anh, năm, sáu cái bánh. Nước trong bát bắn cả vào bộ comple hàng hiệu của anh, Kha Ngạn Tịch cũng không bực, anh đã quen tính cẩu thả của cô.

Bàn bên cạnh có người hát bài đoạn kịch nào đó của địa phương, Giang Tử Khâm vừa nghe, đầu vừa lắc lư đánh nhịp, khiến anh phá lên cười. Lúc đó anh nghĩ, nếu thiếu cô, cuộc đời sẽ vô vị, buồn tẻ biết bao!

Cuộc sống của hai người cứ thế bình lặng trôi. Trong nắng triều hoe hoe ấm áp, cô ngồi trước dương cầm, vừa chơi đàn vừa chống lại cơn buồn ngủ.

Kha Ngạn Tịch ngồi bên, uống cafe, xem báo. Thấy hai mắt cô sắp díp lại, bèn giục cô đi ngủ. Ai ngờ cô lại giở thói bướng bỉnh, nhất định không chịu về phong, một mực đòi cùng anh sưởi nắng để bổ sung canxi.

Kết quả cô gục trên nắp dương cầm ngủ khò khò. Anh đành bế cô vào phòng. Đối với anh, phòng ngủ của cô như một lời nguyền, cứ bước vào là lòng rối loạn, đêm nào bước nhầm, là đêm đó lạc lối, là đêm đó buông thả…đúng hay sai là sự đã rồi. Dù cả hai không bao giờ nhắc lại, nhưng dấu vết anh để lại trên người cô sẽ không bao giờ mất đi. Khi vào đến phòng thì Giang Tử Khâm đột nhiên tỉnh dậy, liền ôm chặt cổ anh, miệng lẩm bẩm, rằng anh không được bán cô. Cô cứ mơ mãi một giấc mơ, trong đó thấy anh định bán cô. Anh hứa sẽ không bán cô, nói thêm: “Em tham ăn, tính lại ương bướng như vậy, chi phí cho một mình em cũng đủ nuôi cả trung đội, ai mua nổi?”

Thế là cô òa khóc: “Em chẳng ra gì, nhưng vẫn coi anh là thần tượng, còn anh lại coi em như bùn, có thể xéo đạp thoải mái. Ngạn Tịch, em đau ở chỗ này, đau lắm.”

Giang Tử Khâm cầm tay anh đặt lên ngực mình. Vậy là đầu óc anh lại lập tức quay cuồng, hàng tỷ dây thần kinh từ lòng bàn tay kích thích đại não, vô số âm thanh văng vẳng qua tai, cuối cùng biến thành thôi thúc, cuống vội – cả người anh đổ xuống, đè lên cô.

Lần thứ hai xảy ra tự nhiên như vậy. Khi nắng chiều tãi trên bờ vai trắng sữa đó, anh lại bàng hoàng, sao lại từng bước dẫn tới hôm nay? Cô bé nhút nhát tự ti ngày nào đã dần dần trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, thảm cỏ hoàng trong lòng anh cuối cùng đã nở đầy hoa tươi rực rỡ.

Nụ hôn nhẹ đậu trên môi, khiến cô bừng tỉnh. Nhìn thấy anh kề sát mặt mình, cô cười bẽn lẽn: “Lần này không phải say rượu chứ?”

Kha Ngạn Tịch thoáng ngây người, mặt tức thì đỏ ửng, sau vài giây do dự, anh vẫn nghiêng người kéo cô vào lòng. Nghe thấy hơi thở của cô thoáng ngừng, như nín lại đợi chờ, anh nói: “Không, hãy để anh tiếp tục chăm sóc em, Tiểu Man.”

“xình xịch, xình xịch”.

Đêm khuya dần, một đầu khác của ngày, màn đêm nhàn nhạt, mông lung, thoảng hoặc có mấy bóng đen đơn độc lướt qua, vụt trôi rồi biến mất. Chốc chốc, đoàn tàu cao tốc đang lao về phía trước lại hú một hồi còi quen thuộc. Trong toa, hành khách uể oải đợi trời sáng, nhẫn nại thầm đếm một…hai…ba, theo tiết tấu tiếng còi…họ cũng chẳng biết làm gì hơn.

Giang Tử Khâm không nhìn ra ngoài nữa, trong toa nóng nực, người chen chúc, ai nấy đều mệt mỏi. Cô rất ít đi xa, mấy lần gần đây đều có Kha Ngạn Tịch đi cùng. Anh sẽ đeo kính cho cô, dắt tay cô, nhẹ nhàng nhắc cô điều này điều nọ, đến nơi thì gọi cô dậy. Lúc máy bay cất cánh, cô rất khó chịu, anh sẽ nắm tay cô, để cô yên tâm, không sợ hãi.

Còn bây giờ cô chỉ có một mình, bên cạnh từ lâu dã không có Kha Ngạn Tịch nữa. Không có thẻ tín dụng, không thể mua vé hạng nhất, không thể ma được đồ xa xỉ, song chưa bao giờ cô thấy yên tâm như bây giờ. Tuy không có tình yêu nhưng ít nhất vẫn còn có tự trọng. Có hối hận? Có đau khổ không? Nếu được hỏi vậy, cô sẽ cười lắc đầu

Cô gái có khuôn mặt tròn ngồi ghế đối diện gọi điện thoại rất lâu, lúc này vươn vai, vẫn có vẻ còn luyến tiếc, nói: “Thôi nhé, em mệt rồi, muốn ngủ một lát.” Nói xong liền tắt máy. Sau đó, để di động trên bàn, cười cười với Giang Tử Khâm: “Chị trông hành lý giúp nhé, em phải đi vệ sinh, sắp không nhịn được rồi.”

Giang Tử Khâm gật đầu, “Ừ, đi đi.”

Cô gái vừa đi khỏi, chuông điện thoại lại reo, nhạc chuông là bài “Bàn tay nhỏ nắm bàn tay lớn” của Lương Tĩnh Như. Âm thanh trong trẻo vang trong toa tàu hỗn tạp.

Có còn nhớ ánh lửa trong đêm trại

Có còn nhớ mùa thu man mác ấy

Có còn nhớ dòng người xô đẩy,

Xô em rời tay anh

Khu vui chơi hôm đó người đông

Anh to cao bao dung che chắn

Em bé nhỏ âm thầm trao tặng,

Cảm ơn hai ta sánh bước bên nhau,

Lâu như vậy, quãng đường dài như vậy

Lại trở về man mác thùa thu.

Cô gái mặt tròn mới đi được nửa đường, nghe thấy nhạc chuông lại vội quay về, nhấc máy, sốt ruột phàn nàn, “Lắm chuyện quá, sáng sớm là tới, anh làm gì mà cuống lên thế, không để em nghỉ chút nào! Được rồi, được rồi, bây giờ em phải đi vệ sinh, mang cả điện thoại đi được chưa?”

Giang Tử Khâm quay mặt ra cửa sổ kính, màn đêm khiến nó trở thành chiếc gương tốt nhất. Trong khoảng sáng nhập nhoạng đó, cô nhìn thấy hai vật long lanh từ mắt mình rơi xuống.

Thì ra, cô vẫn nhớ anh.

Chương 22

“Giang Tử Khâm, điện thoại.”

Tiếng Kha Ngạn Tịch gọi từ phòng khách. Giang Tử Khâm vội nhét các thứ trên tay vào tủ bếp, nháy mắt với cô giúp việc bên cạnh, thì thầm: “Đừng để Ngạn Tịch nhìn thấy nhé!”

Cô giúp việc hiểu ý, mỉm cười, khoát tay ra hiệu OK.

Giang Tử Khâm rửa tay xong chạy ra, chưa tới nơi, Kha Ngạn Tịch lại sốt ruột gọi lần nữa: “Giang Tử Khâm, điện thoại!”

Cô chạy gần tới, trừng mắt với anh, “Xấu tính!” tại sao phải gọi cả họ lẫn tên người ta! Cô nhấc máy, anh vẫn không chịu đi ra chỗ khác, hai tay khoanh trước ngực, lặng lẽ nhìn cô. Lát sau, lại nhích đến gần, muốn nghe cô nói gì.

Cô quay lưng về phía anh, áp sát điện thoại vào tai, khẽ hỏi: “đang ở đâu?”

Bên kia trả lời, “Ngay trước cửa nhà bạn.”

“Oa, nhanh vậy!” Cô vội chạy đến bên cửa sổ nhìn ra, tiếc là khoảng cách hơi xa, chỉ thấy bóng người thấp thoáng đang đi đi lại lại: “Sao không gọi sớm, trời nắng thế này, khéo say nắng đấy.”

Kha Ngạn Tịch theo sát cô, mặt nóng ran khi thấy cô nói thân thiết, ân cần như vậy. Anh chỉ tay vào trán cô, hai mắt trợn cơ hồ đôi tròng sắp bật ra, dường như muốn nói: gã chết tiệt đó là ai!

Giang Tử Khâm lắc đầu, phớt lờ, không chấp anh. Cô nói tiếp: “Chờ chút, nhé, mình ra đón!” nói xong cúp máy.

Kha Ngạn Tịch tay chống sường, ngạo nghễ nhìn Giang Tử Khâm, rồi giật điện thoại trong tay cô, khua trước mặt, “Ai?”

Giang Tử Khâm giật lại điện thoại, mặt lạnh tanh, tỏ ý “không thèm nói với anh” rồi hỏi thẳng: “Sao thế, lại ghen à?”

Kha Ngạn Tịch lạnh lùng hừ một tiếng, không nói nửa câu, đứng tránh sang bên. Giang Tử Khâm cười hi hí, dứ ngón tay vào chóp mũi hếch của anh: “Ngạn Tịch, bộ dáng anh thế này là đáng yêu nhất!”

Anh phản ứng rất nhanh, chộp tay cô, chần chừ vài giây, nhìn vẻ mặt băn khoăn của cô, khẽ hỏi: “Có nhớ hôm nay là ngày gì không?”

Cô nhíu mày, môi hồng mím nhẹ: “Ngày gì nhỉ?”

Ngực anh bỗng nặng trĩu, vẻ ngơ ngác của Giang Tử Khâm khiến anh phát điên. Anh hít mấy cái thật sâu, nén giận, chỉ gõ mạnh vào đầu cô, “Nghĩ kĩ xem nào!”

“Ái ôi, đau.”Giang Tử Khâm ôm đầu, mắt ướt long lanh.

Cô nhăn nhó một hồi, bỗng mở to mắt, chỉ ra cửa sổ, “Oa, đĩa bay!”

Lúc Kha Ngạn Tịch ngẩng đầu nhìn ra, cô cùng khỏi anh, vừa chạy vừa vẫy tay, “Ngạn Tịch, em đi tụ tập với bọn bạn đây!”

Một lát sau, Kha Ngạn Tịch ôm một bó hoa hồng tươi thắm, hớn hở nhảy chân sáo đi vào. Kha Ngạn Tịch ngồi trên đi văng, mặt lầm lì, ngước nhìn cô. Ánh mắt lạnh băng muốn xuyên thấu cô. Giang Tử Khâm vẫn cười vô tư, vẫy bó hoa hồng trước mặt anh.

“Đẹp không, Ngạn Tịch, đẹp không?” Cô ngẩng cao đầu, “Lớp trưởng gửi tặng đấy!”

Kha Ngạn Tịch đứng lên, đi đến bên cô: “Anh đã bao giờ nói, em có thể qua lại thân thiết với những đàn ông khác chưa?” Mùi hương bạc hà từ người anh tỏa ra, Giang Tử Khâm hít sâu một hơi. Nói xong anh bỏ đi, bước đi rất nhanh. Cô ôm bó hoa, miệng lẩm bẩm: “Đồ hẹp hòi!”

“Đồ hẹp hòi” tức đến nỗi bỏ bữa cơm trưa. Giang Tử Khâm cũng mặc kệ, cô vào vườn hoa, dùng kéo tỉa bỏ những cái gai trên cành hồng. khi cô giúp việc đến, đúng lúc cô bị gai đâm vào tay chảy máu, nhưng cô không kêu, chỉ lau vết máu.

“Tiểu thư, có cần dọn cơm không?” Cô giúp việc cầm một cành hoa đã tỉa hết gai, ngạc nhiên hỏi: “Cắt gai làm gì? Phí công, phí sức, tiểu thư, cô chịu khó thật đấy!”

Giang Tử Khâm cười bẽn lẽn, “Đây là một bí mật! À bữa trưa không ăn đâu, lát nữa tự tôi sẽ vào bếp làm cơm, anh ấy còn chưa ăn, ta cứ đợi đến tối hãy hay.”

Cô giúp việc cười hi hí gật đầu, “Kha tiên sinh nhất định rất cảm động, tiểu thư cô đã…”

“Suỵt.” Giang Tử Khâm ra hiệu cho cô ta, “Đừng nói, chị mau đi chuẩn bị đi.”

Chiều tối hôm ấy, Kha Ngạn Tịch mang cái bụng trống rỗng từ công ty trở về. Bữa trưa không ăn, anh vừa đói vừa mệt, nào ngờ về nhà lại thấy vắng tanh, tìm khắp phòng đều không thấy Giang Tử Khâm, anh càng bực bội.

Hỏi hôm nay là ngày gì, cô lắc đầu không biết, lại còn nhận hoa của gã đàn ông nào đó ngay trước mắt anh, bây giờ không biết biến đi đâu. Chỉ tại nh quá nuông chiều. thật bó tay với con thỏ ương ngạnh đó.

Trên bàn, một chiếc phong bì màu xanh nhạt đặt dưới bó hoa hồng khiến anh chú ý, bên trên là mấy chữ viết bằng mực đen: To Max. Anh xé phong bì, bên trong chỉ có một chiếc vé xem ca nhạc.

Chuyện gì thế này?

Kha Ngạn Tịch phóng xe đến cung thể thao, vẫn không thấy bóng dáng Giang Tử Khâm, anh ngồi xuống ghế nhìn quanh. Một cô bé kéo vạt áo khoác của anh, giọng thanh thanh rất dễ thương: “Chú, chú ơi,…”

Anh cúi người nhoẻn cười: “có chuyện gì, cô bé?”

“Mấy chị xinh đẹp bảo cháu mang bó hoa này tặng chú!”

“Ồ! Một chị xinh đẹp, chị xinh đẹp nào nhỉ?” Anh vội ngẩng đầu nhìn quanh, chỉ toàn những khuôn mặt lạ hoắc, đang định hỏi thì cô bé đã chạy mất.

Cho đến khi buổi ca nhạc bắt đầu, Kha Ngạn Tịch vẫn không nhìn thấy Giang Tử Khâm, nỗi cô đơn như vón thành cục, đè trĩu lòng anh, bồn chồn bức bối. Di động thì không gọi được, đã nhìn khắp xung quanh tìm kiếm, chẳng biết làm gì, đành chờ đợi. Bó hồng trên tay kín đáo tỏa hương, anh nhận ra đây à bó hồng Giang Tử Khâm nhận lúc trưa, nhưng lại không có gai, tuyệt nhiên không có chiếc gai nào. Sau khi vô tình phát giác điều này, anh kiểm tra từng cành.

Giang Tử Khâm rốt cuộc định làm gì?

Các sao lần lượt ra sân, Kha Ngạn Tịch vốn không thích ồn áo, ngồi trên ghế bắt đầu nóng ruột. Trên sân khấu, cô ca sĩ đang khuấy động không khí, “Bài hát sau đây đặc biệt thích hợp để bạn cùng nghe với người mình yêu. Nếu anh ấy không đến, hãy rút điện thoại, hãy gọi cho người bạn yêu, anh tặng anh ấy bài hát này, nói với anh ấy, bạn luôn yêu anh ấy!”

Đúng lúc đó, điện thoại Kha Ngạn Tịch đổ chuông. Nhìn thấy hai chữ “Tiểu Man” trên màn hình, niềm vui ập đến, thậm chí làm tim anh giật mạnh. Vội vàng nhấn nút, dường như đoán biết biết cô đang ở đâu, anh đứng dậy đi ra ngoài.

Đầu bên kia, Giang Tử Khâm cười, “Ngạn Tịch, em sợ anh không gọi cho em nên em phải gọi cho anh trước.”

Kha Ngạn Tịch yên lặng. Giang Tử Khâm cuống lên, liên tục “a lô”, lúc đó anh mới thản nhiên nói: “Quay người lại.”

Như có dòng điện chạy qua người, cô nín thở, thân hình nhỏ bé co rúm trong bóng tối, nhưng vẫn nhìn rõ đường sống lưng nhấp nhô. Cô quay người lại, anh giang tay ôm cô. Cô sung sướng nhảy lên người anh.

“Ha ha, Ngạn Tịch, làm thế nào anh tìm được em?” Giang Tử Khâm ngẩng đầu, mắt long lanh nhìn anh, “Anh nhận ra mùi nước hoa trên người em phải không?”

Kha Ngạn Tịch im lặng, nghe cô líu ríu bên tai, đến khi cô im, anh mới nói: “Chỉ cần em mở máy, thì điện thoại của anh sẽ hiển thị chính xác chỗ em đứng.”

Giang Tử Khâm nhíu mày, lý do này chẳng lãng mạn chút nào. Cô vùi đầu vào lòng anh, lát sau, chìa cho anh một hộp nhỏ, “Tặng anh.” Kha Ngạn Tịch hỏi quà gì, cô chỉ cười bẽn lẽn.

Hai người ngồi trên bậc tam cấp bên ngoài cung thể thao. Cô nghiêng đầu, sung sướng nhìn anh ăn bánh ga tô. Mặt anh đỏ bừng.

“Đừng xấu hổ, ngon

không?” Cô lấy đầu ngón tay quệt vết kem bên miệng anh, đưa vào miệng mình nhấm nháp, xuýt xoa: “Oa, thơm quá, quả thật em tiếp khách cũng giỏi, làm bếp cũng cừ!”

Kha Ngạn Tịch đặt dĩa xuống, liếc cô, giọng hơi trách móc, “Chẳng phải em không nhớ hôm nay là sinh nhật anh sao?”

Cô ngẩng lên, “Ai bảo thế, em dậy từ sáng sớm làm bánh ga tô đấy!”

“Em hẹn hò với bạn, còn dùng bó hoa cậu ta tặng em, tặng lại anh.”

“Nói vớ vẩn, ai hẹn với cậu ta! Nhà cậu ấy trồng hoa, em đặt mua bó hoa đẹp nhất. Em còn kiên nhẫn tỉa hết mọi cái gai. Sách nói, bó hoa như vậy có thể giúp ta thức hiện một điều ước.” Cô xòe ngón tay, giọng tủi thân, “Anh nhìn đi, đầu ngón tay em bị gai đam nát đây này.”

“Anh có bắt em tỉa gai đâu.” Anh nắm chặt tay cô, “À, em ước điều gì?’

“Vậy lúc thổi nến vừa rồi, anh ước điều gì?” Nói xong, Giang Tử Khâm lắc đầu lia lịa, “Không được, không được, anh không được nói, nói ra sẽ mất thiêng. Em cũng không nói. Đằng nào em cũng chỉ có hai điều ước đó, anh biết rồi mà.” Cô nháy mắt.

Kha Ngạn Tịch lườm cô mộ cái, giả bộ nghiêm túc, “Anh không biết!”

Cô đẩy anh, “Hứ, sao anh lại không biết? Không được, nhất định anh phải biết…”

Bùm! Pháo hoa được bắn từ cung thể thao, những chùm tia muôn màu rực rỡ vọt lên bầu trời đen thẫm. Nửa khuôn mặt của Kha Ngạn Tịch chìm trong thứ ánh sáng huy hoàng, mênh mông đó, trong đôi đồng tử sâu thẳm có những chấm sao làm nên dải ngân hà. Âm nhạc, đèn màu, pháo hoa, lúc này thật lãng mạn.

Giang Tử Khâm bỗng đứng vụt dậy, trong màn khai mạc được dàn dựng công phu, tay che mặt cô hét lên: “Kha Ngạn Tịch, em yêu anh! Kha Ngạn Tịch em yêu anh!, Kha Ngạn Tịch em yêu anh!”.

Anh ôm làn eo mảnh của cô, in đôi môi nóng bỏng lên cổ cô. Cô cố ngả đầu, cười khanh khách, “Ngạn Tịch, chúc sinh nhật vui vẻ.”

Anh chỉ nuốt lấy lời cô, hấp tấp hôn dưới bầu trời đem rực sắc pháo hoa. Cảnh huy hoàng lùi xa, rồi tan biến, chỉ có hai người họ tồn tại, hiện hữu.

Trao em bàn tay anh

Như dã thú dịu dàng

Trao tự do cho thảo nguyên mênh mang

Hai chúng ta, bàn tay nhỏ nắm bàn tay lớn

Nhởn nhơ rong chơi

Ngày hôm nay, xin chớ nghĩ nhiều.

Giai điệu rộn ràng, giọng hát âm vang từ cung thể thao chầm chậm vọng ra, như đang dịu dàng kể một chuyện tình đẹp nhưng nhiều trắc trở. Bàn tay nhỏ nắm lấy bàn tay lớn, đã quyết định làm lại từ đầu, hà tất phải suy nghĩ quá nhiều?

Tình yêu của Kha Ngạn Tịch và Giang Tử Khâm chính thức bắt đầu vào một ngày thu, mà tương lai vẫn còn là ẩn số như vậy.

Những ngày đầu tiên, cô không thể hiểu rốt cuộc vì sao anh thay đổi, nhưng cô yêu anh, và cũng như bao cô gái đi tìm tình yêu, chỉ mong mãi mãi được ở bên người đàn ông yêu dấu. Bất luận tâm hồn hay thể xác, chỉ cần ở bên nhau, dù bỉ ổi một chút cũng có sao?

Tình yêu của Giang Tử Khâm quá nồng nàn, cô như hoa hướng dương bất chấp tất cả chạy theo mặt trời nóng bỏng, Kha Ngạn Tịch chính là mặt trời của cô.

Còn anh? Anh từng như loài hoa Ericka lặng lẽ trổ bông, cho dù bề ngoài từng chùm chi chít , náo nhiệt, vẫn không sao giấu nổi nỗi cô đơn bàng bạc.

Cô thích một tay giơ cao ly coca nóng, một tay ôm cổ Kha Ngạn Tịch, nhíu mày kiến nghị với với anh: “Ngạn Tịch, đất nước đang đà phát triển, kinh tế thị trường thực hiện đã nhiều năm. Sao anh cứ như chàng hoàng tử trong phim thần tượng, suốt ngày mang bộ mặt lạnh băng, chẳng hợp chút nào với trào lưu của xã hội thân thiện.”

Mấy ngày trước khi vào năm học mới, Kha Ngạn Tịch có việc phải đi công tác một tuần, từ sáng sớm đã bảo cậu lái xe, đưa Giang Tử Khâm đến trường. Dù không vui, nhưng niệm tình anh bận rộn, cô miễn cưỡng đồng ý.

Kha Ngạn Tịch vừa đi khỏi, một mình ở nhà, Giang Tử Khâm bắt đầu suy nghĩ lung tung. Trước đây còn nhỏ, cô chỉ biết ngoan ngoãn chờ đợi, còn bây giờ, tư duy phức tạp hơn, thân phận lại đột nhiên thay đổi, trở thành ứng cử viên duy nhất cho ngôi Kha phu nhân, làm sao cô có thể yên tâm.

Cô giúp việc vẫn hằng ngày đến nấu ba bữa cơm. Nhìn chiếc ghế bỏ trống của anh, cô không sao nuốt nổi miếng cơm. Kha Ngạn Tịch đầy ưu điểm, chỉ có điều ít nói, hầu như chỉ có mình cô líu ríu bên cạnh. Lần này đi công tác, lúc đến nơi gọi điện về chỉ thông báo ba câu: đến rồi, đang bận, cúp máy nhé. Ở đầu bên này cô tức muốn chết, đang định làm toáng lên thì anh đã tắt máy!

Không nghĩ thì thôi, càng nghĩ càng tức. Giang Tử Khâm ném đũa, ném bát, đẩy ghế bước ra. Cô giúp việc hỏi: “Tiểu thư, anh canh gà hầm nấm không, món này bổ lắm, ở trường muốn ăn cũng không có đâu.”

Giang Tử Khâm xua tay, “Không ăn.”

“Tiểu thư, trước lúc đi, Kha tiên sinh dặn tôi phải dám sát việc ăn uống của cô. Xin cô đừng làm khó tôi, đồ ăn vặt tôi đã cất đi rồi, Kha tiên sinh chưa về tôi đâu dám cho cô ăn.”

Cô giúp việc này đúng là không có mắt, không biết cô đang tức đến cổ hay sao? Không nhìn thấy sắc mặt cô quá kém sao? Cô lao lên gác.

Ngồi trên giường vẫn chưa hết tức, Kha Ngạn Tịch rốt cuộc nghĩ gì? Ngày mai mình khai giảng rồi, anh vẫn đi công tác, bảo lái xe đưa mình đi là xong chuyện ư? Cho dù anh bận thật, cũng phải gọi điện thoại chứ, tại sao bắt mình ngày nào cũng phải gọi hai ba lần? Anh gọi một cú điện thoại, gửi một tin nhắn, sẽ mất nhiều thời gian đến thế ư?

Có phải phụ nữ đều như thế, khi chưa chung sống chỉ muốn ở với nhau suốt đời, bất luận người đàn ông có yêu mình hay không, đều tình nguyện cùng anh ta đến chân trời góc bể. Khi đã chung sống rồi, lại muốn giữ chặt dây diều, cho đến khi cánh diều rơi vào lòng mình rồi mới thỏa.

Giang Tử Khâm nằm trên giường, lăn lộn trở mình, chỉ nghĩ đến Kha Ngạn Tịch, bây giờ anh ở đâu, đã ăn gì chưa, buổi chiều đi đâu, rốt cuộc bao giờ anh mới quay về? Càng nghĩ càng sốt ruột, di động trong tay đã nóng lên. Cô bấm số máy của anh, song lại do dự, tại sao chỉ toàn là cô gọi trước? Đã thế cô không gọi, hôm nay cô quyết thi gan với anh.

Chán ngán, vô vị, cô đi vào phòng của anh. Những lúc lòng rối ren, cô thường thích vào phòng anh, kể cũng thật lạ, cứ bước vào căn phòng này cô thấy yên lòng, hiệu nghiệm hơn bất kì loại thuốc anh thần nào.

Nhưng hôm nay lại không hiệu nghiệm, nằm trên giường anh, Giang Tử Khâm vẫn không sao ngủ được. Cô xuống giường, bới tung tủ quần áo của Kha Ngạn Tịch, không ngờ lại thu hoạch bất ngờ. Cô phát hiện ra một túi hành lý, mở xem, bên trong thấy có dụng cũ vẽ, bột màu, còn có một tập tranh vẽ rất đẹp.

Mở ra, bên trong có rất nhiều bức họa, bỗng nhớ lại, trước đây rất lâu Chân Manni có nói Kha Ngạn Tịch đã từng học hội họa, anh rất thích trí tuệ này của nhân loại, lại rất có tư chất, được nhiều người kì vọng. Cho nê…dù từ bỏ đã lâu, anh vẫn không quên?

Tuy nhiên, chưa bao giờ thấy anh phàn nà gì trước mặt cô. Nếu anh chán ghét thương trường bon chen, tại sao không tâm sự với cô? Suy cho cùng, chỉ tị con người anh quá khép kín.

Đứng tựa vào tường, dưới nắng chiều vàng hoe, cô lại giở tập tranh vẽ của anh. Trình độ hội họa của cô chỉ ở mức học sinh tiểu học, khả năng thẩm định kém, nên không thể hiểu được ngôn ngữ đằng sau những mảng màu. Nhưng bao ý nghĩ lướt nhanh trong đầu, cô nghĩ về những câu chuyện anh từng kể, bằng thái độ hào hứng hiếm thấy đều nghiêm túc nói về những cuộc sống mà anh ngưỡng mộ, còn cô, ngón tay lơ đãng lướt trên phím đàn, trong khi tâm trí chỉ chăm chú vào khuôn mặt nhìn nghiêng của anh.

Giang Tử Khâm nằm cô trong góc nhà ngủ suốt buổi chiều. Khi tỉnh dậy, chuông đồng hồ ở phòng ngoài đang điểm, đếm từng hồi. Ô! Đã năm giờ. Cô bật dậy, chạy như bay về phòng mình gọi điện thoại cho anh. Đến khi nghe thấy tiếng anh, mới chợt nhớ ra ban chiều đã quyết tâm nhất định không gọi cho anh trước.

Đúng là nông nổi hấp tấp.

Đầu bên kia, Kha Ngạn Tịch hơi sốt ruột, tín hiệu cũng không rõ, trong tiếng lạo xạo, chỉ thấy tiếng anh loáng thoáng: “Tiểu Man…rất bận, lát nữa có cuộc họp…tắt máy nha!”

Giang Tử Khâm còn chưa kịp nói gì, mới a lô mấy tiếng, đã thấy màn hình tối om. Đầu cô ùng một tiếng. Trời, chuyện gì thế này, anh đã tắt máy rồi?!

Cô giúp việc từ dưới nhà gọi vọng lên, “Tiểu thư, xuống ăn cơm, xuống ăn cơm…”

Một cái máy ghi âm, một vở kịch câm, hai người này có thể đổi cho nhau không? Giang Tử Khâm quẳng điện thoại ra giường, sỏ đôi dép lê, hầm hầm đi xuống. Tức tối nghĩ, tôi nhất quyết không gọi cho anh, anh gọi cũng không nghe!

Chưa đầy mười phút sau, cô bưng bát cháo, lại hấp tấp lên gác. Có thể quả thật anh quá bận, có thể vừa rồi anh đang họp thật, anh là chủ tịch hội đồng quản trị của một công tình yêu đã lên sàn cơ mà, có phải suốt ngày rỗi rãi như mình đâu.

Giang Tử Khâm ngồi ghé mép giường miệng lẩm bẩm: Nếu anh gọi, mình sẽ lập tức tha thứ. Nếu anh gọi, mình sẽ lập tức tha thứ…

Nhưng bát cháo đã vơi hết cái, chỉ còn tý nước, điện thoại vẫn im thin thít nằm trên giường. Đáng ghét! Giang Tử Khâm xì một tiếng, làm thế nào đây? Đắn đo mãi, có nên nhắn tin không. Nhưng đắn đo viết từng chữ, từng câu, cuối cùng lị xóa đi. Xóa xong, lồng ngực bỗng như bị nén chặt, cô nhìn chăm chú vào di động của mình, miệng lẩm bẩm như niệm thần chú: “Đổ chuông đi, đổ chuông đi…”

Chưa

đầy mười phút, di động đổ chuông thật. A! Đúng là Kha Ngạn Tịch rồi! Giang Tử Khâm sướng phát điên, chộp lấy máy, giọng ngọt như mía lùi, “Ngạn Tịch!”

“Ờ, vừa có cuộc họp, ăn cơm chưa?” Kha Ngạn Tịch thong thả nói. Lúc này, anh đang ngồi ở một góc phòng ăn, tay thoăn thoắt vẽ gì lên tờ giấy ăn mở rộng, khóe miệng nhênh nhếch, ẩn nụ cười.

“Em ăn rồi!” Giang Tử Khâm quên hết giận hờn, lòng nở hoa, “Ngạn Tịch, bao giờ anh về, sáng hay chiều, có kịp đến đón em không, có mua quà về cho em không, có nhớ em không…”

Cô hỏi dồn dập. Lòng vui tíu tít, miệng nói liên hồi. Vừa nghe thấy tiếng anh, cô đã quên hết mọi chuyện. chỉ muốn nói thật nhiều với anh, không nghĩ gì hết.

Phía trước Kha Ngạn Tịch có bóng người mảnh khảnh, xinh đẹp đi đến, anh ngẩng đầu nhìn, hơi sững ra một lát, đầu tiên là vô thức thu lại tờ giấy ăn đang vẽ dở, nhưng sau một giây suy nghĩ, lại khẽ bảo người đó chờ một lát. Trong khi đầu dây bên kia, Giang Tử Khâm vẫn đang nói thao lao, không còn cách nào khác, anh đành phải để thỏ con tạm ngừng lời.

“Tiểu Man, thôi nhé, anh cần gặp một người bạn.” Bên kia lập tức im bặt, tưởng tín hiệu có vấn đề, anh nhắc lại lần nữa, lát sau mới nghe thấy cô “ờ” một tiếng nặng như chì. Cô bé lại dỗi đây. Anh thản nhiên, nói: “Tối anh gọi lại.” Sau đó ngắt máy.

Kha Ngạn Tịch đứng dậy, kéo ghế cho Chân Manni. Hai người ngồi đối diện. Chân Manni có vẻ bất an, sau khi gọi một cốc cafe lạnh, mới dám nhìn thẳng Kha Ngạn Tịch.

“đã lâu không gặp, Manni.” Anh lên tiếng trước, “Rất may, tình cờ gặp em ở đây.”

Chân Manni khẽ nhún vai, do cố cười, nên trông hơi dữ, khuôn mặt trang điểm kĩ, đã xuất hiện nếp nhăn. Cô không còn là cô gái trẻ hoạt náo của mấy năm trước nữa.

“Đây được coi là quê hương của em, bố em là người ở đây.” Một tay chống cằm, Chân Manni cố thể hiện tư thế quyến rũ, “Anh chưa từng thật sự quan tâm tới em, Max.”

Kha Ngạn Tịch không trả lời ngay. Họ chia tay nhau được một năm thì cô kết hôn với một doanh nhân. Tiếc là gặp phải người xấu, chồng ngoại tình, cô bị bỏ rơi. Không tiền bạc, sống vất vưởng, cô lăn lóc với những người đàn ông khác nhau.

Kha Ngạn Tịch biết tất cả điều đó qua Giang Tử Khâm. Cô luôn coi Chân Manni là kẻ thù giả tưởng số một của mình, phấn khích chia sẻ mọi tin xấu liên quan tới cô ta. Mỉa mai là, khi nghe những tin này, Kha Ngạn Tịch hầu như không có phản ứng rõ rệt, dửng dưng như nghe một thông tin bình thường. KHhi cô nhắc lại mấy lần, anh lạnh lùng hỏi: “Tại sao lại nói với anh, liên quan đến anh sao?” Câu hỏi này làm cô đặc biệt vui.

Kha Ngạn Tịch không nghĩ đến khả năng nếu năm đó anh cưới Chân Manni, cũng không muốn làm vị cứu tinh cô lần nữa, đối diện với cô gái ỡm ờ, lả lơi, anh chỉ muốn thở dài.

Kha Ngạn Tịch vẫy tay gọi người phục vụ, lịch thiệp hỏi cô: “Muốn ăn chút gì không?” Chân Manni gọi qua lo

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6265
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN