--> Bảo Vệ Tân Hôn 5 Năm - game1s.com
Lamborghini Huracán LP 610-4 t

Bảo Vệ Tân Hôn 5 Năm

ợc lại:

“Đang nói tôi sao? Tôi mới phát hiện ra bà chủ đối với tôi có ý kiến, tôi chỉ đơn thuần muốn uống một ly cà phê đặc biệt của bà chủ đã nghe tiếng từ lâu, nhưng vẫn bị tiếp đón không thân thiện, bây giờ tại sao có thể đem lỗi đặt ở trên đầu tôi?”

Trợn mắt nói dối, cái gì nghe thấy đã lâu. Cô pha cà phê có mùi vị gì, anh không phải rõ ràng nhất sao? Về phần vì sao cô đối với anh không thân thiện, anh cũng hiểu rõ nguyên nhân hơn bất cứ ai mà!

“Nói không hoan nghênh, anh làm gì mà còn không đi? Mời rời đi!”

Cô tức giận quát lớn lần nữa.

Chương 5

Tề Thiệu Bạch đột nhiên cảm thấy mình rất buồn cười, vì một ly cà phê, tới nơi này để người ta rửa mặt, anh điên thật rồi sao? Người ta cũng nói rõ không hoan nghênh anh, anh cố chấp nhất định ở chỗ này dây dưa làm chi?

Nhưng mà đúng là chỉ một ly cà phê!

Anh hơi buồn bực bất ngờ đứng dậy, bỏ lại năm tờ một ngàn, xoay người rời khỏi quán cà phê Mạt Hương.

“Bà chủ. . . . . .” A Quế nhìn năm đồng tiền trên bàn, lắp bắp nói.

Thẩm Mạt Hinh càng tức, hung hăng bước tới cầm năm đồng tiền kia, bước nhanh chạy ra quán cà phê.

Thẩm Mạt Hinh một đường đuổi theo Tề Thiệu Bạch. Chưa tới chỗ xe đậu, Tề Thiệu Bạch đột nhiên dừng lại bước chân, xoay người đối mặt với cô.

Anh vẫn biết cô đi theo phía sau anh, chỉ là suy nghĩ có muốn đối mặt cô hay không.

Cuối cùng, tình cảm chiến thắng lý trí, anh rất muốn hiểu rõ, tại sao cô đối với anh lại không thân thiện như vậy.

Thẩm Mạt Hinh tiến lên liền đem tiền mặt nhét trả lại cho anh, “Đem tiền của anh về, không nên dùng tiền tới chà đạp người.”

“Tôi chỉ là trả tiền cà phê, không có ý lấy tiền chà đạp người.” Cô vừa mở miệng vừa chỉ trích, khiến hỏa khí anh vừa đè xuống lại bùng đi lên.

“Trả mấy ly cà phê mà ném năm ngàn, còn nói không phải cố ý chà đạp người? Căn bản là trợn mắt nói dối!”

“Bà chủ. . . . . . Cô tên là Thẩm Mạt Hinh đúng không? Tên rất đẹp, nhưng cá tính của cô thật sự là cùng tên tuyệt không giống, tuyệt không dịu dàng uyển chuyển hàm xúc, hay là. . . . . . cố ý gây sự chú ý của tôi?” Tề Thiệu Bạch bị chọc giận rồi, cô năm lần bảy lượt không có bất kỳ lý do gì mà dùng sắc mặt không tốt đối mặt anh, làm anh không nhịn được lên tiếng phản kích.

Nhưng kết quả của việc ăn nói lỗ mãng, chính là bất ngờ lại bị tát một cái.

Người phụ nữ này cũng quá thích đánh người đi! Tề Thiệu Bạch kinh ngạc nhìn cô chằm chằm.

Thẩm Mạt Hinh mình cũng rất giật mình, tính tình của cô vốn rất tốt, dù quá khứ hay ba năm nay, cô luôn khống chế cảm xúc của mình rất tốt, nhưng anh xuất hiện lần nữa xuất hiện, cô thường xuyên không giữ được tâm tình của mình.

Cô không để ý cách nói quái dị của anh, lại bị câu “cố ý gây sự chú ý của tôi” kia chọc giận.

“Tôi sẽ không nói xin lỗi, là anh tự mình nói năng lỗ mãng. Còn nữa, đem tiền của anh về, về sau đừng xuất hiện trước mặt của tôi nữa.” Cô hơi mím môi, đè xuống một chút áy náy không giải thích được, lạnh lùng nhìn chằm chằm anh nói.

Chia tay còn có thể làm bạn bè, ly hôn cũng có thể làm bạn bè, tình huống sau có lẽ là có thể, nhưng khi anh coi cô và tiểu Tề như món đồ thừa bị anh vứt bỏ, vậy thì tuyệt đối không thể rồi.

Cô xoay người chuẩn bị rời đi, Tề Thiệu Bạch lại mở miệng.

“Rốt cuộc tại sao cô lại cư xử với tôi như vậy? Tôi thật sự không thể lý giải, muốn xử người tử hình cũng phải nói cho tôi biết tôi phạm vào tội gì chứ?”

Nghe câu hỏi của anh, trên mặt Thẩm Mạt Hinh lộ ra một chút cười khổ, cô nghiêng mặt trả lời anh:

“Đáp án anh rõ ràng hơn bất cứ ai, sao lại phải hỏi tôi?”

Vấn đề này, ba năm trước đây cô cũng muốn hỏi, năm đó rốt cuộc cô phạm vào lỗi gì mà lại bị đối xử như vậy?

Tề Thiệu Bạch thật sự bị lời của cô làm cho hồ đồ, anh nên nhớ cái gì?

“Tôi không hiểu rõ lời này của cô là có ý gì? Có thể nói dễ hiểu hơn chút không?”

Anh thật đúng là sẽ giả bộ, tính nhẫn nại của Thẩm Mạt Hinh lần nữa biến mất.

Cô xoay người, lạnh lùng hừ nói: “Kế tiếp chẳng lẽ anh sẽ nói anh mất trí nhớ? Lí do này thật sự quá cũ rồi.”

“Tôi bị mất trí nhớ.” Mặc kệ cũ thế nào, đây đều là sự thật.

Anh trả lời không chậm trễ chút nào, thật sự đã hù dọa Thẩm Mạt Hinh.

Cô sửng sốt thật lâu, suy đoán lời anh đang nói có độ tin cậy cao bao nhiêu?

Nhưng rất nhanh, cô lại mở ra phòng bị.

“Có vài người rất ngu ngốc, bất kể có sai lầm hay không cũng bị thương, thương tích khắp người, nhưng là người thông minh cũng không cần quá phận, đả thương người khác lần thứ nhất là đủ rồi, đừng xấu xa lại đả thương người ta lần thứ hai.”

Câu nói của cô lạnh lùng lại mang theo khổ sở, đâm thật sâu vào tâm khảm Tề Thiệu Bạch, cảm giác giống như anh thực sự đã làm gì chuyện rất có lỗi với cô.

“Đây là ý gì? Xin cô nói rõ hơn một chút. . . . . .”

“Tôi không có gì để nói cả.”

“Làm ơn, xin cô nói với tôi rõ ràng chút. . . . . .” Anh khổ sở năn nỉ, anh rất cần một người kể lại cho anh sự thật mà anh đã quên mất.

Nhưng Thẩm Mạt Hinh cự tuyệt tiếp tục cùng anh đối thoại, cự tuyệt tin tưởng anh không giả bộ ngu, cô không lưu luyến chút nào xoay người rời đi.

Thét lên một tiếng lớn, Thẩm Mạt Hinh mở hai mắt ra, phát hiện mình nằm ở trên giường, mồ hôi đầy người, mới biết thì ra là cô nằm mơ.

Hơn nữa còn là ác mộng.

Cô mơ thấy Tề Thiệu Bạch bị tai nạn xe cộ, máu đầm đìa nằm trên mặt đất, cô gọi thế nào anh cũng không tỉnh, thậm chí không có bất kỳ người nào chìa tay giúp đỡ anh, mà cô chỉ có thể không ngừng kêu khóc, lại không thể đủ sức trợ giúp anh.

Sau đó, cô lại không thấy tăm hơi Tề Thiệu Bạch. Mặc cho cô tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy anh. Mà vào thời điểm cô tìm kiếm anh, cô lại lâm vào một trận sương mù, kết quả biến thành cô bị bao vây trong đó.

Vì sao cô lại gặp loại mộng này, ngày có chút suy nghĩ đêm sẽ xuất hiện mộng. Nhất định là ban ngày Tề Thiệu Bạch nói những lời đó, cô áp lực quá lớn, mới có thể gặp ác mộng đó.

Người là động vật giỏi về kí ức, hơn nữa đối với kí ức đau đớn càng khắc sâu, nên tục ngữ mới nói: “một ngày bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng”.

Cô từng thận trọng đem trí nhớ đã niêm phong kĩ giấu vào trong hộp kí ức, không đụng chạm, không hồi tưởng, cho rằng chỉ cần không mở cái hộp đó, sẽ dần dần quên lãng.

Nhưng sự thật chứng minh, trí nhớ lau không đi, mà nỗi đau vẫn cắm rễ sâu cố định trong lòng. Yêu càng nhiều, vết thương lưu lại lại càng sâu sắc.

Nhưng ngay khi cô một mực cho rằng Tề Thiệu Bạch phụ cô thì anh lại nói lời chứng tỏ sự thật hoàn toàn khác, điều này quấy nhiễu cô sâu sắc.

“Mất trí nhớ? Có khả năng sao?”

Cô cũng muốn tin tưởng anh nói, nhưng tất cả lại thật trùng hợp khiến cô không thể nào tin nổi.

“Mất trí nhớ, rồi lại chạy đến tiệm của mình, còn trải qua ba năm? Cũng không phải đang diễn phim thần tượng, lấy ở đâu ra nhiều điều trùng hợp như vậy.”

Mấy năm nay, cô mang theo đứa trẻ, mặc dù hết sức khiêm tốn sống qua ngày, đem tên con trai từ “Tề Gia Tề” đổi thành “Thẩm Gia Tề”, nhưng lại không đổi được sự thật đó là con Tề Thiệu Bạch. Tề gia rất có tiền, tìm được mẹ con bọn họ căn bản là chuyện dễ dàng, tùy tiện tìm người điều tra thông tin là có thể tìm được bọn họ.

Cho nên cô không cho là tất cả chỉ là trùng hợp, ngược lại cảm thấy anh là cố ý tìm bọn họ, sự xuất hiện của anh có dụng ý khác.

Mà nghĩ tới nghĩ lui, lý do có thể khiến Tề Thiệu Bạch khổ tâm, hao tổn tìm mẹ con cô, cũng chỉ có tiểu Tề thôi.

“Anh ta hối hận đã để đứa trẻ cho mình nuôi sao?”

Năm đó, là Tề gia chủ động buông tha quyền giám hộ, cô có thể yên tâm, nhưng, cô lại không thể lường trước mọi chuyện, trong lòng luôn là cảm thấy lo lắng.

Tề gia rất có tiền, nếu muốn cùng cô tranh đứa trẻ, cô có phần thắng lớn sao?

Có lẽ là cô lo sợ không đâu, nhưng mấy năm nay, tiểu Tề là người duy nhất để cô dựa vào, cô không cách nào tưởng tượng, ngộ nhỡ liền cậu bé cũng mất đi, cô sẽ như thế nào. . . . . .

“Mình có lẽ nên đi tìm luật sư hỏi ý kiến một chút. . . . . .”

Cô lâm vào tưởng tượng, nghĩ xem phải phòng bị thủ đoạn của Tề gia như thế nào, nghĩ phải phản kích như thế nào, đến mức hoàn toàn quên thời gian.

Mãi cho đến khi nghe được tiếng con trai gọi, cô mới nhất thời tỉnh táo.

Thẩm Gia Tề ăn mặc chỉnh tề đứng trước cửa phòng cô, “Mẹ, mẹ không chuẩn bị bữa sáng cho con, con bị muộn học rồi.”

Thảm! Cô thật sự là căng thẳng hơi quá, cho nên quên chuyện quan trọng nhất!

“Thật xin lỗi, thật xin lỗi! Chúng ta hôm nay đi ra bên ngoài mua điểm tâm sáng, con trước đến phòng khách chờ mẹ, mẹ thay y phục rồi xuất phát.”

Cô nhanh chóng nhảy xuống giường, cầm một bộ y phục rồi vọt vào phòng tắm, bọn họ phải trong thời gian ngắn nhất chỉnh trang lên đường.

Anh cả đêm chưa chợp mắt, lăn qua lộn lại đều nghĩ đến lời Thẩm Mạt Hinh đã nói, Tề Thiệu Bạch trái lo phải nghĩ nhưng vẫn không hiểu lời của cô. Vậy mà cả đêm qua, nghĩ đến ánh mắt bị thương của cô ấy, tim của anh vẫn nhói đau.

Đến công ty, anh vẫn có chút tinh thần hoảng loạn, nghĩ mãi đến bóng dáng pha cà phê mơ hồ đó, thậm chí còn giống như bóng lưng đang khóc.

Anh nghĩ sẽ tìm Thẩm Mạt Hinh hỏi rõ ràng, nhưng. . . . . . Anh nghĩ tới việc cô cho anh hai cái tát.

“Người phụ nữ kia. . . . . . thật là hung hãn!”

Cô đánh anh hai lần, căn bản chán ghét anh không lý do, muốn thăm dò chân tướng từ miệng cô có thể rất khó, cho nên anh quyết định bắt đầu tìm kiếm từ Thẩm Gia Tề. Ít nhất, Thẩm Gia Tề không ghét anh, thậm chí là đứng cùng phe với anh.

Vì vậy Tề Thiệu Bạch sau buổi trưa liền triển khai hành động, có điều từng có vết xe đổ lần trước, anh cũng không dám tùy ý đem Thẩm Gia Tề đi chỗ khác nữa, mà đến cửa trường học của cậu chờ đợi.

Thẩm Gia Tề vừa bước ra khỏi sân trường một bước, lập tức nhìn thấy Tề Thiệu Bạch.

“Chú đẹp trai, tại sao chú lại ở chỗ này?”

“Chú đặc biệt tới tìm cháu, ăn no chưa?”

“Ăn no, trường học có bữa trưa rất dinh dưỡng.” Thẩm Gia Tề cười trả lời, rất muốn ở cùng Tề Thiệu Bạch nhiều hơn, nhưng nhớ tới ngày đó bị mẹ quở trách, cho nên vội nói: “Chú, cháu phải nhanh chóng trở về quán cà phê của mẹ, nếu không mẹ sẽ tức giận.”

“Tốt, vậy chú cùng cháu về quán cà phê của mẹ cháu.” Tề Thiệu Bạch giơ tay cho cậu.

Nhưng Thẩm Gia Tề rất sớm đã quen thuộc, cậu cười lắc đầu mà nói: “Chú, cháu đã không còn là đứa bé rồi, không cần nắm tay cũng sẽ không đi lạc.”

Nhưng thật ra là có chút cảm thấy ngượng ngùng, trên đường đều là bạn học, nếu như Tề Thiệu Bạch nắm tay cậu, ngày mai tới trường học nhất định sẽ bị bạn học cười.

Nhưng có lúc cậu cũng hâm mộ những đứa trẻ được ba nắm tay kia.

Đứa nhỏ này, trưởng thành sớm làm cho người khác đau lòng. Tề Thiệu Bạch không miễn cưỡng, chỉ đưa tay cầm cặp sách nặng nề của cậu, ngay sau đó nâng lên vai.

“Chú tốt như ba của người khác vậy!” Cường tráng uy vũ, tựa như núi chính là ba. Thấy Tề Thiệu Bạch không phí chút sức lực nào xách cặp lên vai, Thẩm Gia Tề không nhịn được sùng bái nhìn anh.

“Vậy sao? Vậy cũng trả lời chú một chuyện không? Ba của cháu đâu?”

Không ngờ Thẩm Gia Tề vừa nghe đến câu hỏi của anh, đầu liền cúi xuống, trầm mặc không nói.

“Thế nào? Chú nói sai sao?”

Tề Thiệu Bạch liền vội ngồi xổm xuống hỏi thăm.

“Không có. . . . . . Cháu không có ba.”

“Mỗi

ba.”

“Mỗi

người đều có ba, Cháu dĩ nhiên cũng có.”

“Cháu biết rõ cháu có, ở lúc cháu còn rất nhỏ, cũng có ba rất thương cháu.”

“Sau đó thì sao? Ba đi nơi nào rồi hả?”

“Không biết, cháu không nhớ rõ. Dù sao thì có một ngày không thấy tăm hơi của ba, chỉ còn lại hai người cháu và mẹ, hơn nữa mẹ không bao giờ nói chuyện về ba nữa.”

“Vậy sao? Vậy cháu nhớ ba cháu tên gọi là gì không?” Tề Thiệu Bạch rất không hiểu, tại sao có người có thể độc ác bỏ lại cốt nhục của mình như vậy? (Kate: Vâng, người đó là anh đấy ạ!)

Thẩm Gia Tề lắc đầu, buồn rầu nói: “Khi đó cháu còn quá nhỏ, vừa mới học mẫu giáo, đã không nhớ rõ, chỉ nhớ rõ mẹ cháu gọi ba cháu là tiểu Bạch.”

“Tiểu Bạch?” Anh nghe đến cái tên Thẩm Gia Tề trong miệng thốt ra, nhất thời ngây ngẩn cả người, tên kia nghe thật giống tên sủng vật.

“Cháu nhớ không lầm?”

“Không sai a, mẹ cháu gọi ba cháu là tiểu Bạch.”

Khi Thẩm Gia Tề một lần nữa khẳng định chắc chắn thì trong đầu anh đột nhiên thoáng qua một liên tưởng, ba tiểu Tề gọi là tiểu Bạch, mà anh gọi là Tề Thiệu Bạch, sẽ không phải là có liên hệ gì đi. . . . . .

Ngẫm lại thái độ Thẩm Mạt Hinh đối với anh, anh càng cảm thấy trong đó có nghi vấn rất lớn.

“Tiểu Tề, cháu có hình của ba không? Có thể đưa chú nhìn một chút không?”

Không hỏi thì không sao, vừa hỏi, cậu đột nhiên khóc.

“Không có. . . . . . Cháu thật nhớ ba. . . . . . Ba cháu tại sao không trở về nhà. . . . . . Có phải tiểu Tề không ngoan không. . . . . .”

“Tiểu Tề ngoan, không sao, chú tin tưởng, đây tuyệt đối không phải lỗi của tiểu Tề, tiểu Tề đừng khóc nữa!” Bộ dáng khóc thầm của Thẩm Gia Tề, lần nữa làm tình thương của ba trong anh trỗi dậy, khiến anh đau lòng không thôi.

Ba tiểu Tề là ai, tại sao phải bỏ lại cậu bé ngoan ngoãn như vậy? Mà anh, có phải cùng hai mẹ con này có liên quan gì không?

Người có gốc rễ là động vật, nếu sinh ở trên thế giới này, đã từng xảy ra chuyện gì, luôn có dấu vết mà lần theo. Tề Thiệu Bạch vốn định gọi điện thoại hỏi mẹ quá khứ của mình, nhưng cầm ống nghe lên, lập tức bỏ đi ý nghĩ này.

Nếu như anh và mẹ con Thẩm Mạt Hinh sự thật là có quan hệ gì, nhưng anh vẫn đến nay mới biết, nghĩa là bọn họ che giấu chân tướng với anh. Nếu che giấu, vậy cho dù anh hỏi nhiều lần hơn nữa, chắc chắn bọn họ sẽ không nói thật.

Cho nên anh chỉ có thể tự mình tìm đáp án.

Anh đến Đài Loan vốn là muốn tìm ra người còn sót lại trong trí nhớ anh là ai, anh không nghĩ cha mẹ sẽ cố ý giấu giếm anh, nhận định không có một tia đầu mối chỉ tính toán tìm vận may. Nhưng lần này, anh có một chút dấu vết, tự nhiên muốn cẩn thận thăm dò, đem quá khứ của anh hoàn toàn khơi ra.

Anh sai trợ lý Hứa đến Ủy ban nhân dân xem bản sao hộ tịch gốc của anh, ngoài dự liệu của anh, hộ tịch của trong tài liệu viết rất vô cùng rõ ràng, anh rút khỏi hộ tịch vào ba năm trước, mà không phải như lời cha mẹ anh, sau khi học cao trung liền về Mĩ.

Càng làm cho anh cảm thấy ngoài ý muốn là, trong tài liệu hộ tịch của anh, xuất hiện hai cái tên làm người ta không tưởng được.

Một là Thẩm Mạt Hinh, một là Thẩm Gia Tề.

Chương 6

Tất cả rốt cuộc có giải thích hợp lý, vì sao anh cố chấp uống cà phê cô pha, vì sao luôn nhớ tới một hình ảnh mơ hồ, tại sao thấy Thẩm Mạt Hinh và Thẩm Gia Tề tim của anh sẽ đau đớn không thôi.

Hiện tại, đáp án đã tìm đến.

Nhưng này đáp án thật quá chấn động, làm anh bị sợ đến ngây người thật lâu.

Anh cũng không hề nhớ mình từng có một cuộc hôn nhân, càng không nghĩ tới, mình còn có con trai. Mà anh, chính là người hại Thẩm Mạt Hinh khổ cực một mình nuôi nấng con trai, lại là đầu sỏ hại Thẩm Gia Tề khóc đến ruột gan đứt từng khúc.

Anh ngây người thật lâu, thật lâu, khi anh rốt cuộc hoàn hồn, lập tức nắm chìa khóa vội vàng lao ra công ty, lên đường phóng xe như bay đến quán cà phê Mạt Hương.

Đi tới bên ngoài quán cà phê, bước chân của anh dừng lại, xuyên qua cửa sổ thủy tinh, nhìn bóng dáng bận rộn bên trong.

Hiện tại anh hiểu, tại sao cùng cô rõ ràng rất xa lạ, rồi lại có một loại cảm giác đã từng quen biết.

Anh muốn tiến lên, nhưng chân của anh giống như mọc rễ, ngay cả một bước cũng không thể di chuyển.

Ánh mắt của anh cũng đã quyết định, chỉ có thể đuổi theo bóng dáng trong nhà.

Không biết đã trải qua bao lâu, ánh mắt của anh và Thẩm Mạt Hinh đối gặp nhau, nhưng cô chỉ yên lặng nhìn anh ngắn ngủn một giây, lập tức đem tầm mắt dời đi chỗ khác, làm như anh không tồn tại.

Anh cũng không đi vào quấy rầy, hoặc nên nói, anh có một cảm giác giống như càng gần tình yêu càng bất an.

Nếu như tiến vào, thì nên nói cái gì?

Mặc dù biết rõ anh có một người vợ đã ly hôn và con trai, nhưng anh vẫn không biết tại sao mình lại bỏ rơi bọn họ. Mất trí nhớ cũng không phải lý do tốt, anh phải làm thế nào đối mặt với hai người này?

Thẩm Gia Tề phát hiện ra anh, cậu nhanh chóng nhảy từ trên ghế xuống, vui vẻ la hét.

“Là chú đẹp trai! Con đi gọi chú. . . . . .”

“Thẩm Gia Tề, ngồi xuống! Tiếp tục làm bài tập của con.”

Thẩm Mạt Hinh lên tiếng hét lớn, dọa cậu phải ngoan ngoãn ngồi trở lại vị trí.

Thẩm Gia Tề mặc dù không dám nhúc nhích, nhưng lại không yên lòng, nhiều lần liếc trộm ra bên ngoài, Thẩm Mạt Hinh tại sao có cảm giác không phải như vậy?

Cô cảm thấy, Tề Thiệu Bạch đang dùng ánh mắt vô cùng nóng bỏng theo dõi cô.

Cô vờ hết sức điềm tĩnh, bận rộn vô cùng lại còn thỉnh thoảng xảy ra chút chuyện không may.

Thời gian trôi qua từng phút từng giây, cô cho là Tề Thiệu Bạch sẽ nhanh chóng tự động rời đi, nhưng qua nhiều giờ, anh vẫn đứng ở bên ngoài quán cà phê.

“A! Trời mưa.”

A Quế chạy đến cửa sổ, nhìn ngoài cửa sổ, rất thông cảm cho Tề Thiệu Bạch, nên không nhịn được nói với Thẩm Mạt Hinh:

“Chị Mạt Hinh, cho anh ấy vào đi…, mưa càng lúc càng lớn!”

Hạt mưa to như cái đấu, va vào thủy tinh, phát ra âm thanh ba đáp ba đáp (tiếng mưa va vào thủy tinh), thấy âm thanh kia cô liền nghe kĩ, không sai, mưa rất lớn.

Cô cũng không phải người phụ nữ tâm địa sắt đá gì, dù tức Tề Thiệu Bạch thế nào, nhưng nghĩ tới anh sẽ bị dầm mưa toàn thân ướt sũng, vẫn nhịn không được mà đau lòng.

“Tiểu Tề, đi gọi chú ấy vào tránh mưa.”

“Dạ! Con lập tức đi!” Thẩm Gia Tề nhanh chóng nhảy xuống ghế, lấy tốc độ chạy trăm mét vọt ra ngoài phòng, đưa Tề Thiệu Bạch toàn thân ướt đẫm kéo vào quán cà phê.

“Tôi đi pha cà phê giúp anh.” Cô xoay người lén thở dài.

Ba năm, thì ra là cô không chỉ không quên anh, thậm chí còn không học nghe lời .

Pha cà phê, suy nghĩ của Thẩm Mạt Hinh trở lại quá khứ lần nữa, lúc cô và Tề Thiệu Bạch mới quen ——

Thời điểm cô còn trong nước, ba mẹ ly dị, cô đi theo mẹ sinh sống mãi cho đến năm thứ hai đại học. Năm ấy mẹ cô gặp được tình yêu thứ hai, cô khích lệ mẹ dũng cảm theo đuổi hạnh phúc. Sau khi mẹ đến Canada, bà liền bắt đầu cuộc sống mới.

Mỗi tháng, mẹ cô sẽ chuyển một khoản sinh hoạt phí đến tài khoản tiết kiệm của cô, bình thường, hai người dùng chat webcam liên lạc, cuộc sống cũng không khổ cực tịch mịch như trong tưởng tượng.

Năm thứ hai đại học, cô biết Tề Thiệu Bạch. Anh và cô cùng một xã đoàn nhưng không cùng trường, khi đó cô được trao cho một nhiệm vụ, chính là dẫn dắt Tề Thiệu Bạch đến tham dự trại hè Quốc Trung Sinh.

Nghe nói Tề Thiệu Bạch cũng không tham gia hoạt động của xã đoàn, bởi vì anh rất bận, còn chưa tốt nghiệp đã vội vàng nhận huấn luyện tiếp quản công ty của gia tộc, nên anh ngoài đi học, đều đến công ty nhà anh thực tập, vùi đầu học quản lý sự nghiệp của ba anh, nếu không do xã viên khác nhắc trước, cô thậm chí không biết trong xã đoàn có nhân vật này.

Nhưng cô không sợ thách thức, tiếp nhận nhiệm vụ lập tức gọi điện thoại liên lạc Tề Thiệu Bạch.

“Tôi bây giờ đang ở nhà, nhưng sau đó phải ra ngoài, nếu như em không ngại phiền toái thì đến chỗ tôi ở. Nhưng tôi chỉ cho em mười phút, nếu như em không thuyết phục được tôi, cũng đừng trách tôi cự tuyệt.”

“Được, em nhất định sẽ cố gắng thuyết phục anh tham gia hoạt động.”

Mà cô cũng nghe nói Tề Thiệu Bạch rất thích uống cà phê, nên trước khi tới thuyết phục anh, cô đặc biệt pha cà phê hương nhài sở trường của cô dự định hấp dẫn vị giác của anh. (Kate: Giờ mới để ý tên quán cà phê Mạt Hương tức là cà phê hương nhài)

Cô mạnh dạn mang theo cà phê, tới cửa.

“Lá gan em thật lớn, không sợ gặp phải đại dã lang (hái hoa tặc =)) )?”

Nhìn nữ sinh mềm mại phía trước đơn thương độc mã đến chỗ hẹn, Tề Thiệu Bạch cố ý hù dọa cô.

“Em nghe nói Tề học trưởng là một chính nhân quân tử, tin tưởng sẽ không làm loại hành vi tiểu nhân đó. Này, đây là quà gặp mặt của em.”

“Em là hối lộ tôi sao? Nên sau khi tôi nhận lấy, thì phải đồng ý vô điều kiện bất kỳ yêu cầu của em chứ gì?” Anh tựa tiếu phi tiếu (cười mà như không cười) hỏi: “Bên trong là vật gì?”

“Cà phê em pha.”

“Cà phê em pha? Không lẽ em định làm tôi hôn mê, sau đó gọi người đem tôi vác lên xe du lịch cùng các em đi trại hè ở vùng nông thôn quanh nước?”

“Tề học trưởng rất biết nghi thần nghi quỷ, nhìn em lớn lên giống loại dùng thủ đoạn lừa bịp người khác sao? Yên tâm! Cà phê này rất an toàn, hơn nữa học trưởng uống tuyệt đối sẽ không hối hận, chỉ là. . . . . . trước khi uống em có yêu cầu nho nhỏ.”

“Nói đi. Em chỉ còn lại năm phút đồng hồ có thể nói yêu cầu của em, năm phút sau tôi phải tham gia bữa tiệc của tôi rồi.”

“Xin học trưởng uống cà phê xong, nếu hài lòng, hãy tham gia hoạt động của bọn em, nếu như không hài lòng, em liền bỏ suy nghĩ thuyết phục anh, không đến phiền anh, như vậy có thể không?”

“Học muội, em tên là gì?”

“Em là quản lý khu ẩm thực, Thẩm Mạt Hinh.”

“Thẩm Mạt Hinh, em không nghe nói tôi rất kén chọn sao? Tôi uống không hài lòng, sẽ trực tiếp đem cà phê vứt sạch, em xác định tôi phải uống? Em chịu được đả kích?”

Anh cố ý nói ngoa, chính là muốn Thẩm Mạt Hinh bỏ cuộc giữa đường.

Nhưng cô không bị dọa lui, bởi vì đối với thủ nghệ của mình cô tương đối tự tin.

Nhìn cô lòng tin tràn đầy, Tề Thiệu Bạch càng muốn áp chế nhuệ khí của cô, muốn cố ý bắt bẻ, nhưng sau khi anh uống xong cà phê, liền quên ý định ban đầu của mình.

Không chịu thua kém, anh gần như một ngụm liền yêu cà phê đặc biệt của Thẩm Mạt Hinh.

“Như thế nào? Hài lòng hay không hài lòng?”

Thật ra cô vẫn là có chút khẩn trương, cẩn thận theo dõi anh hỏi.

Anh cho cô một khuôn mặt tươi cười mê người nói:

“Mùi vị này, tôi cả đời cũng sẽ không quên. . . . . . Học muội, em thắng.”

Thắng? Không, cô chưa từng thắng nổi. Đắm chìm trong quá khứ Thẩm Mạt Hinh khổ sở cười một tiếng, từ khi anh cho cô nụ cười mê người cùng lời ca ngợi ấy, cô đã là người thua.

Suy nghĩ trở lại hiện tại, nhìn Tề Thiệu Bạch, lòng của Thẩm Mạt Hinh thật sự là trăm mối cảm xúc ngổn ngang.

Ba năm, Tề Thiệu Bạch không có quá nhiều thay đổi, thoạt nhìn còn có sức quyến rũ của đàn ông trưởng thành. Tóc và y phục của anh đều vẫn còn ướt, thỉnh thoảng giọt nước theo lọn tóc nhỏ xuống, nhưng anh tuyệt không để ý, ngược lại rất thỏa mãn thưởng thức cà phê đặc biệt cô pha.

Dáng vẻ thỏa mãn này, cũng giống như trước kia, làm lòng cô tràn đầy rối rắm.

“Mùi vị này. . . . . . Anh cả đời cũng sẽ không quên. . . . . .” Anh thưởng thức cà phê, theo bản năng lẩm bẩm.

Lời giống vậy, thời điểm mới quen anh đã nói, sau khi kết hôn, anh ngày ngày treo ở khóe miệng, hiện tại, lại lặp lại lời nói giống vậy, anh mất trí nhớ thực sự là lời nói dối chứ? Nếu không nào có trùng hợp như thế.

Cô không nhịn được lạnh lùng giễu cợt.

“Lời bình của anh thật đúng là liên miên bất tận, nghe qua chuyện cậu bé chăn cừu chứ? Nói dối nhiều, cũng sẽ không có người tin tưởng.”

Nghe được cô vòng vèo đang chửi anh, nhưng anh không có ý định phản bác, tương đối hiếu kỳ chuyện xưa giữa bọn anh.

“Anh đã nói lời giống vậy sao? Nói lúc nào?”

Anh hiện tại đem tất cả hi vọng tìm lại quá khứ gửi vào Thẩm Mạt Hinh và Thẩm Gia Tề, anh rất hy vọng có thể nhớ lại từng ly từng tý, dù đi qua đủ loại có ngọt bùi cay đắng, vẫn tốt hơn trí nhớ tất cả đều trống rỗng.

Nhưng Thẩm Mạt Hinh nghe thế, chỉ cảm thấy cách anh nói lặp lại, để cho cô có cảm giác bị đùa bỡn.

“Tề Thiệu Bạch, anh rốt cuộc muốn diễn trò diễn tới khi nào?”

Thấy Thẩm Mạt Hinh tức giận như vậy, Tề Thiệu Bạch nhẹ giọng:

“Diễn trò? Xem ra giữa chúng ta thật sự có đoạn quá khứ rất không vui vẻ, nếu không em sẽ không thấy anh liền chán ghét như vậy, nhưng bây giờ bọn em. . . . . .em và tiểu Tề, có thể là chìa khóa giúp anh tìm về quá khứ, cho dù em rất chán ghét anh, anh vẫn muốn nhờ em nói một chút về chuyện đã qua giữa chúng ta, có lẽ có thể làm anh nhớ tới một chút dấu vết.”

Quá khứ không vui?

Không, nếu như bỏ qua đoạn ly hôn ngắn ngủi, quá khứ của bọn họ trôi qua vô cùng hạnh phúc mỹ mãn.

Anh là người chồng tốt, cũng là người ba tốt, sau khi kết hôn, anh ngoài công việc, tất cả trọng tâm đều ở trên người cô và tiểu Tề, bọn họ hầu như không có cãi nhau.

“Anh nói sai sao? Chẳng lẽ quá khứ của chúng ta không hề không vui? Vậy chúng ta tại sao phải ly hôn?”

Nếu như anh không nhớ rõ từng ly từng tý chuyện bọn họ đã kết hôn năm năm nay, tại sao lại nhớ chuyện bọn họ đã ly hôn? Thẩm Mạt Hinh nghe không hiểu, lời của anh rốt cuộc câu nào là thật, câu nào là giả.

Có lúc, cô tin tưởng anh thật sự đã mất trí nhớ, muốn tha thứ anh, thế nhưng anh lại nói ra lời nói khiến cô hoài nghi, làm cô lần nữa lâm vào trong cảm xúc rối rắm.

“Anh nhờ người đến ủy ban điều tra tài liệu hộ khẩu, sau khi xem thì chấn động, dù thế nào anh cũng không nghĩ các em và anh có quan hệ. Tại sao vừa bắt đầu em không nói rõ ràng với anh? Chúng ta tại sao ly hôn? Là gặp anh ở ngoài nên em mới ghét nhìn anh sao?”

***

Người lớn đang nói cái gì? Tại sao vẻ mặt nhìn đáng sợ như vậy?

Thẩm Gia Tề ngước đầu, nhìn chú đẹp trai và mẹ, nhỏ giọng hỏi:

“Mẹ. . . . . . Mọi người đang nói gì? Cãi nhau sao?”

“A Quế, giúp chị đưa tiểu Tề vào bên trong phòng nghỉ làm bài tập.”

Phát hiện cảm xúc con trai chịu ảnh hưởng, cô vội vàng phải bảo vệ cậu.

“Con không muốn đi vào, mẹ, mẹ và chú đẹp trai có thể đừng cãi nhau được không?”

“Tiểu Tề, nghe lời của mẹ con.”

“Chú đẹp trai. . . . . . sẽ không đột nhiên đi mất chứ?”

Trong trí nhớ, ba có một ngày đột nhiên không thấy, cũng không về nhà nữa, cậu sợ chú ấy cũng sẽ như thế.

“Chú bảo đảm, tuyệt đối sẽ không đi mất.”

Sau khi anh liên tục bảo đảm, Thẩm Gia Tề mới ngoan ngoan đi theo A Quế vào bên trong phòng nghỉ ngơi.

“Mời rời đi, tôi không muốn làm tiểu Tề tổn thương lần nữa, xin anh về sau không cần lại xuất hiện trước mặt chúng tôi.”

Đợi Thẩm Gia Tề vừa rời đi, Thẩm Mạt Hinh lập tức hạ lệnh đuổi khách.

“Anh đồng ý với tiểu Tề sẽ không rời đi, cho nên mong muốn của em anh không thể làm theo. Hơn nữa anh không chỉ sẽ không làm theo, về sau anh cũng sẽ quay lại, anh nghĩ bất kỳ người cha nào đều có quyền thăm con trai của mình.”

“Quyền thăm con? Ban đầu chính anh vứt bỏ tiểu Tề, anh không có quyền yêu cầu như vậy.”

Cô phẫn hận nhất chính là anh năm đó máu lạnh vô tình.

Chính anh vứt bỏ? Cho nên cô mới có thể nhìn anh chán ghét như vậy?

“Chuyện em nói hoàn toàn không có trong trí nhớ của anh, nếu như em thật sự hi vọng anh hoàn toàn buông tha, vậy thì mau sớm giúp anh tìm lại trí nhớ anh bị mất, trước đó, anh sẽ ngày ngày hưởng thụ quan hệ cha con vui vẻ anh nên có.”

“Tôi không làm được, cũng không đồng ý!”

Gã này là thổ phỉ à? Muốn như thế nào liền như thế?!

“Nếu như em không phải hi vọng em và anh tranh đứa trẻ, thì làm hãy theo yêu cầu của anh.” Anh thái độ kiên quyết.

Xem ra anh không chỉ nói suông mà thật tính toán thực hiện tới cùng. Vào giờ phút này, Thẩm Mạt Hinh thấy trước mắt không phải người ba dịu dàng, người chồng tốt mà cô đang thương lượng với một thương nhân.

“Tôi thấy anh mất trí nhớ là giả, muốn cùng tôi tranh đoạt đứa trẻ mới là thật?” Cô quyết sẽ không yếu thế .

Thấy phòng bị của cô lại mạnh hơn, biết không thể cứng đối cứng, nụ cười dịu dàng mê người lại quay lại trên mặt Tề Thiệu Bạch, anh chậm rãi đến gần Thẩm Mạt Hinh nói:

“Thả lỏng, nghĩ về mặt tốt, tiểu Tề có ba cũng có mẹ thương yêu, thật ra không phải là chuyện xấu, không cần lập tức từ chối.”

Anh tiến sát, khiến nhịp tim của cô không tự chủ được nhanh hơn, hô hút cũng biến thành rối loạn.

“Nếu như anh làm không được, cũng không cần cho cậu bé bất cứ hy vọng nào.”

Cô âm thầm hít sâu một cái, không lộ ra một tia dao động nói. Năm đó anh rời đi làm tiểu Tề khóc như đưa đám thật lâu, bọn họ rất lâu mới vượt qua được, cho nên, cô không cho phép mình đi vào vết xe đổ nặng hơn.

Cô sợ cho cậu bé quá nhiều hi vọng lại vô ích sẽ tổn thương đến đứa cậu, cũng sợ mình lần nữa rơi vòng xoáy tình yêu, không cách nào tự kềm chế, cô không muốn bị thương nữa, vì vậy cô không thể làm gì khác hơn là đẩy anh ra.

Chương 7

A Quế nghe được đối thoại của Thẩm Mạt Hinh và Tề Thiệu Bạch, liền nói với Thẩm Gia Tề Tề Thiệu Bạch là ba cậu. Thẩm Mạt Hinh cũng chưa từng nghĩ tới việc giấu giếm sự thật Tề Thiệu Bạch là ba của cậu, cho nên khi tiểu Tề hỏi cô, chú đẹp trai có phải là ba cậu không, cô thản nhiên thừa nhận.

Tuyên bố của Tề Thiệu Bạch hôm đó hình như cũng không phải là nói dối, anh ngày ngày đến quán cà phê trình diện, dù không tới quán cà phê, cũng sẽ đến thăm nhà trọ của bọn họ, làm vị khách không mời mà đến.

Hôm nay, Thẩm Gia Tề sau giờ học đi tới quán cà phê, vừa đẩy cửa, người vẫn còn ở ngoài phòng đã lớn tiếng la hét:

“Ba hôm nay có tới không?”

“Còn chưa tới đây.”

Vừa nghe Tề Thiệu Bạch còn chưa tới đây, Thẩm Gia Tề lập tức cầm điện thoại lên gọi cho Tề Thiệu Bạch, đến góc ghế sa lon, cùng nói chuyện với ba đẹp trai của cậu qua đường dây nóng.

“Ba, tiểu Tề đây. . . . . .”

Trùng hợp, Hứa Vũ Huân đang ở trong cửa hàng của Thẩm Mạt Hinh, vừa nghe tiểu Tề gọi, trong lòng không tự chủ khẩn trương lên.

Thẩm Mạt Hinh còn chưa kịp nói gì, A Quế đã mỉa mai:

“Bác sĩ Hứa, tôi đã nói với anh rồi, ba tiểu Tề trở lại! Hơn nữa dáng dấp siêu cấp đẹp trai, còn là tổng giám đốc công ty lớn. . . . . .”

“A Quế, bớt nói một hai câu, nhanh đi làm việc của em đi.”

“Vâng. . . . . .”

A Quế bĩu môi, không cam tâm tình nguyện trở về quầy bar.

“Anh không phải trở về bệnh viện trực sao, ăn cơm nhanh lên đi.”

Thẩm Mạt Hinh không muốn tiếp tục chủ đề vừa nói, nhưng Hứa Vũ Huân không muốn kết thúc.

“Điều A Quế vừa nói là sự thật? Ba ruột của tiểu Tề trở lại?”

Cô không nói, ánh mắt dừng lại ở góc ghế sa lon, nhìn nụ cười trên mặt con trai đang nói chuyện điện thoại cùng Tề Thiệu Bạch.

“Mạt Hinh, em biết tâm ý của anh đối với em chứ?”

Cũng bởi vì cô hiểu, cho nên mới luôn cùng anh giữ một khoảng cách mọi lúc. Cô hiểu rất rõ tim mình, trước, bởi vì chưa đem tình cảm của mình sắp xếp tốt, cho nên không muốn tiếp nhận những người khác, mà bây giờ, lòng cô bởi vì Tề Thiệu Bạch xuất hiện mà rối loạn hơn, điều duy nhất rõ ràng là cô không thể chấp nhận bác sĩ sĩ Hứa.

“Bác sĩ Hứa, anh không cần tiếp tục đem tình cảm lãng phí ở trên người chúng tôi, anh nên đi tìm người con gái tốt hơn, mà không phải bà mẹ độc thân như tôi.”

“Anh đã nói không để ý, cũng sẽ coi tiểu Tề như con đẻ của mình, cho anh một cơ hội được không?”

Ba của tiểu Tề của xuất hiện, khiến Hứa Vũ Huân bắt đầu cảm thấy gian nan, anh sợ mình sẽ không tích cực hành động, e rằng sẽ thực sự bỏ lỡ Thẩm Mạt Hinh.

“Cuối tuần này anh không đi làm, chúng ta đưa Tiểu Tề đi khu vui chơi chơi chứ?”

Anh đề nghị, muốn mượn cơ hội kéo gần khoảng cách.

“Ba cháu đã hứa dẫn cháu đi khu vui chơi rồi.”

Không đợi Thẩm Mạt Hinh trả lời, Thẩm Gia Tề chạy tới đây, tức khắc dội nước lạnh cho Hứa Vũ Huân.

“Vậy sao? Vậy chú không thể làm gì khác hơn là mời mẹ cháu đi ăn cơm rồi.”

Anh không sợ bị tiểu Tề biết mình muốn theo đuổi Thẩm Mạt Hinh, cũng không kiêng kỵ khiến tiểu Tề biết anh tính toán làm dượng của cậu.

Nhưng Thẩm Gia Tề cũng không thích anh, cũng không muốn anh làm dượng, cũng không muốn để cho gả mẹ cậu cho anh.

Cho nên vừa rồi cậu nghe thấy lời nói của Hứa Vũ Huân, liền vội vàng nói qua điện thoại cho Tề Thiệu Bạch, chú bác sĩ Hứa muốn dẫn anh và mẹ đi khu vui chơi, Tề Thiệu Bạch liền đưa ra lời mời giống như thế.

“Ba cháu nói mẹ cũng phải đi khu vui chơi cùng chúng cháu.”

Cậu đưa di động đưa cho mẹ, cười toe toét nói:

“Mẹ, ba nói muốn nói chuyện với mẹ.”

Thẩm Mạt Hinh cau mày, có vẻ rất miễn cưỡng nhận lấy điện thoại di động, không cam tâm tình nguyện đáp lại:

“Anh muốn đưa tiểu Tề đi chơi tôi sẽ không cản trở, nhưng mà tôi sẽ không đi.”

“Em không phải hy vọng anh không quấn lấy em nữa, vậy thì giúp anh tìm lại trí nhớ bị đánh mất sớm một chút. Anh đang suy nghĩ, trước kia chúng ta hẳn là có một lần đưa tiểu Tề đi khu vui chơi, cho nên muốn đi xem có thể nhớ tới những thứ khác một chút không, ngoài ra Chủ nhật đi khu vui chơi sẽ ăn cơm dã ngoại, làm phiền em.”

Ăn cơm dã ngoại? Cái gì vậy! Thật đúng là kẻ sẽ sai khiến, cô còn muốn kháng nghị, nhưng anh đã kết thúc trò chuyện, hại cô chỉ có thể tự mình cầm điện thoại di động giận dỗi.

Bởi vì không nghe thấy Thẩm Mạt Hinh cự tuyệt đối phương, Hứa Vũ Huân ở một bên nghe được tâm cũng lạnh.

“Em. . . . . . em vẫn cự tuyệt anh, là bởi vì người kia sao?”

“Dĩ nhiên không phải.”

Không muốn bị nhìn thấu bí mật sâu nhất trong đáy lòng, Thẩm Mạt Hinh vội vàng phủ nhận.

Nhưng người trong cuộc mơ hồ, người ngoài cuộc sáng suốt, ba năm nay, Hứa Vũ Huân vẫn luôn cảm thấy, cánh cửa bước vào lòng của Thẩm Mạt Hinh vấn khóa chặt, trước đây anh vẫn muốn cố gắng mở khóa, không hề nhụt chí, nhưng mà giờ phút này lại có cảm giác cực kỳ bất lực.

Thức ăn ngon đột nhiên trở nên vô vị tẻ nhạt, anh vô lực đứng dậy, chỉ nhẹ giọng nói gặp lại, đã ra quán cà phê.

“Hi vọng lần này anh ấy có thể từ bỏ. . . . . .” Cô đưa mắt nhìn Hứa Vũ Huân rời đi, khẽ thở dài.

Chủ Nhật, Thẩm Mạt Hinh giống như học sinh tiểu học lần đầu tiên ra ngoài trường, dậy thật sớm để chuẩn bị sushi để đi khu vui chơi.

Nơi vui chơi chính của bọn họ là thôn Lục Phúc, mấy năm nay bận rộn công việc, cô gần như không có cơ hội và thời gian đưa tiểu Tề đến Đài Bắc ngoại trừ chơi đùa quanh nhà, cho nên Tiểu Tề vừa xuống xe, tâm trạng liền vui vẻ chạy về phía trước.

“Em không đưa con ra ngoài chơi sao?”

Tề Thiệu Bạch rất không hài lòng nhìn cô, trong giọng nói có ý trách cứ.

Anh trách cô cũng được, nhưng là ai đột nhiên đề nghị ly hôn, bỏ lại mẹ con họ?

Năm đó, cô từ chối học phí, tiền nuôi dưỡng mẹ anh cung cấp, một mình mang theo tiểu Tề rời căn nhà của họ, một mình thuê nhà bên ngoài. Mà quán cà phê bấy giờ mới bắt đầu kinh doanh, doanh thu nhiều lắm chỉ có thể đủ trang trải cuộc sống, tất nhiên không có dư thừa tinh lực cùng tiền bạc để tiêu xài.

Cho đến hai năm trước, tất cả dần dần vào quỹ đạo, quán cà phê buôn bán tương đối ổn định, cuộc sống của bọn họ mới có thể thở một chút, nhưng vẫn không có thời gian du lịch.

“Người ích kỷ sao biết người khác khổ cực như thế nào, người bỏ đi không phải là tôi.”

Không phải cô, nói đúng là anh, nhưng Tề Thiệu Bạch cũng cảm thấy rất vô tội.

“Em nói anh bỏ đi, nhưng theo như anh thấy về mình, đó tuyệt đối không phải việc anh sẽ làm, trong đó nhất định là có hiểu lầm gì. Nhưng mà, coi như anh không đúng, còn vị bác sĩ kia? Anh ta nếu muốn theo đuổi em, tại sao lại được phép tiếp cận tiểu Tề.”

Anh lên án Hứa Vũ Huân quá bất công, vì người trong cuộc không ở đó, Thẩm Mạt Hinh chỉ đành phải thay anh ta cãi lại.

“Bác sĩ Hứa là người tốt, năm đó nếu như không phải anh ấy cẩn thận chăm sóc tiểu Tề, tiểu Tề hiện tại không biết sẽ như thế nào. . . . . . Anh ấy đối với tiểu Tề thật tốt vô cùng, anh không nên như vậy phê bình anh ấy như thế.”

Nghe được Thẩm Mạt Hinh không ngừng nói tốt về Hứa Vũ Huân, Tề Thiệu Bạch không thể không ghen.

“Anh ta vì theo đuổi em, đương nhiên có thể đưa vẻ mặt tốt cho em xem, nhưng bây giờ anh đã biết tiểu Tề là con trai anh, thì không thể không giữ lấy thật chặt, anh sẽ tiếp tục quan sát, nếu như anh phát hiện em chọn đối tượng không thể chăm sóc tiểu Tề thật tốt, anh sẽ không giao tiểu Tề cho các em.”

“Bác sĩ Hứa không phải đối tượng tôi chọn, cho nên anh không cần phải điều tra người ta. Còn nữa, tiểu Tề là con trai tôi, tự tôi sẽ chăm sóc thật tốt, không phiền anh phải vất vả!”

Hai người càng nói càng lớn tiếng, Thẩm Gia Tề vốn đang ở bên cạnh chơi rất vui vẻ, phát hiện, vội vàng chen vào giữa hai người, ngước đầu hỏi hai người:

“Ba mẹ cãi nhau sao sao? Ở chỗ này cãi nhau sẽ rất mất thể diện!”

Mất thể diện? Qua lời nhắc nhở của con trai, hai người mới phát hiện, bọn họ nói chuyện quá lớn tiếng, đã trở thành rất tiêu điểm trong mắt rất nhiều người.

“Không có, ba mẹ không cãi nhau, ba mẹ đang thảo luận, đúng không?”

Tề Thiệu Bạch cười mong Thẩm Mạt Hinh phụ họa.

“Ừ.”

Thẩm Mạt Hinh sợ con trai lại kháng nghị, đành phải phối hợp diễn xuất.

“Trước kia chúng ta đã tới nơi này sao?”

Anh thuận tiện đổi đề tài, tránh lại khơi lên hỏa khí.

“Anh thật không nhớ rõ?”

Cô nửa tin nửa ngờ liếc nhìn anh hỏi.

“Em vẫn luôn không tin lời người khác nói như vậy sao?”

“Mỗi người một khác.”

Cô có ý đối ngược anh.

Tề Thiệu Bạch ngượng ngùng cười một tiếng, tự mình hiểu lấy nói:

“Tốt, anh hiểu, chỉ nhằm vào anh thôi. Nói đi, chúng ta trước kia đều chơi như thế này sao?”

“Ôm Tiểu Tề dịu dàng chơi trò chơi.”

Bởi vì khi đó tiểu Tề mới bốn tuổi.

“Vậy sao? Tiểu Tề, cho ba ôm một chút nào.”

Tề Thiệu Bạch nhiệt tình dang tay về phía con trai.

Trước kia Thẩm Gia Tề tuổi còn nhỏ, bị người ôm cũng sẽ không xấu hổ, nhưng bây giờ cậu đã học tiểu học năm nhất rồi (Kate: ‘tiểu học năm nhất’, nghe nghiêm trọng dễ sợ =)) ), cảm thấy lớn như vậy còn để người ta ôm rất mất thể diện.

Nên khi Tề Thiệu Bạch tới gần, cậu liền tránh, chẳng những càng chạy càng xa còn la hét:

“Con lớn rồi! Không cần ôm! Thật mất thể diện!”

Kết quả, mở màn cuộc hành trình ở khu vui chơi lần này, chính là cuộc truy đuổi giữa hai cha con bọn họ.

Trên đường về, Thẩm Gia Tề đã mệt rã rời, vừa lên xe liền nằm ở trên ghế sau ngủ. Để con trai ngủ ngon giấc, Thẩm Mạt Hinh đành phải ngồi ở ghế cạnh tài xế.

Cảm giác này rất kỳ quái, giống như thời gian lại trở về trước khi bọn họ ly hôn, khi đó cô cũng là ngồi vị trí giống bây giờ, chỉ là trước kia cô còn có thể ở một bên đưa đồ uống cho anh.

“Anh có nhớ ra cái gì không?”

“Rất đáng tiếc, cái gì cũng không nhớ ra.”

“Vậy sao?”

Đối với quá khứ, trí nhớ của cô vẫn còn rất rõ ràng, thế nhưng anh lại nói anh quên. Có lúc chỉ là nghĩ như vậy, cảm thấy năm tháng đã đi qua giống như mình vừa xướng vừa đùa giỡn, trong lòng không khỏi thương cảm.

“Nếu không tin, cần gì phải hỏi anh.”

Uy tín của anh kém như vậy sao? Mặc kệ anh nói thế nào, cô đều không tin lời nói của anh, điểm này làm anh cảm thấy thất bại.

“Anh là thương nhân, nói là uy tín, không cần thiết giở thủ đoạn lấy chuyện xưa đùa giỡn em.”

Bị anh nói như vậy, Thẩm Mạt Hinh im lặng, không khí bên trong xe đột nhiên trở nên căng thẳng.

Tình huống như thế vẫn kéo dài suốt một đoạn đường dài, đến khi Tề Thiệu Bạch không kềm chế được, phá vỡ cục diện bế tắc.

“Giúp anh lấy đồ uống đi.”

“Cái gì?”

Lòng của cô chấn động, sững sờ nhìn anh.

“Anh khát, giúp anh lấy đồ uống. Nghe không hiểu Trung Văn? Cần anh nói Anh Văn sao?”

Giúp anh lấy đồ uống. . . . . . Vậy không phải tình huống giống trước kia? Trước đây mỗi lần lái xe anh cũng sẽ ăn vạ, cố ý muốn cô lấy thức uống và thức ăn cho anh.

Anh nhớ ra cái gì đó sao? Hoặc căn bản là không mất trí nhớ?

Nhìn cô không nói lời nào cũng không cử động, nhìn anh vẻ mặt lại tràn đầy hoài nghi, Tề Thiệu Bạch sắp bị cô chọc giận.

“Sao vậy?”

“Anh nhớ ra điều gì sao?”

“Không có! Cái gì cũng không nhớ ra.”

Thẩm Mạt Hinh nhìn anh một cái, sau đó chậm rãi dời ánh mắt đi chỗ khác. Cô không hề nữa cùng anh tranh hơn thua, cũng không muốn đoán anh chuyện mất trí nhớ là thật hay giả, chỉ yếu ớt nói:

“Trước kia, anh luôn muốn tôi lấy thức ăn, đồ uống giúp, tôi cho là anh nhớ ra gì đó.”

“Vậy sao? Vậy thì tiếp tục, nói không chừng thật sự có thể nhớ ra.”

Lần này Thẩm Mạt Hinh không có làm trái lại, trực tiếp đem đồ uống đưa tới bên miệng anh, đáy lòng cô rất rõ ràng, tự mình làm thay vì nói giúp anh tìm trí nhớ, không bằng nói cô ôn lại ngọt ngào trước đây.

Nhưng cô rất nhanh đã thấy hối hận vì làm như vậy.

Nhớ lại càng nhiều ngọt ngào trước đây, lòng của cô lại càng đau.

Cô đổi thành đem đồ uống nhét vào tay Tề Thiệu Bạch, thu hồi tay mình lại, cũng rút lại tình cảm của cô.

Mà cô đưa đồ uống cùng anh bốn mắt nhìn nhau trong nháy mắt, lòng của Tề Thiệu Bạch giống như hung hăng bị đụng một cái, nhưng không phải nghĩ đến quá khứ, mà bị Thẩm Mạt Hinh hấp dẫn sâu sắc.

Bởi vì bọn anh từng yêu nhau thật sâu, cho nên anh mới luôn không có cách nào dời ánh mắt từ trên người cô?

Nhưng lúc cô đem thâm tình trong mắt thu hồi, lại treo lên mặt nạ lạnh lùng, tim của anh cũng rơi xuống theo, cảm giác cô không chỉ đóng lại chính lòng của cô, cũng đem anh che lại.

“Nếu như anh đẩy em vào địa ngục, vậy anh sẽ phụ trách kéo em trở lại.”

Bất luận như thế nào, anh đều muốn nhớ tới, mặc kệ là ngọt ngào hay chuyện khổ sở, anh đều muốn tìm lại không sót một chút.

Nhìn anh, nghe anh son sắt thề mỗi ngày, biểu thị công khai, Thẩm Mạt Hinh rất muốn tin tưởng anh như vậy, nhưng đáy lòng của cô có một sức mạnh lần nữa kéo cô lại.

Cô đã từng vô điều kiện tin tưởng anh, tin tưởng tình cảm bọn họ có thể chịu đựng bất kỳ khiêu chiến cùng đau khổ nào, dù cô luôn bị mẹ anh ức hiếp, cô cũng vẫn tin tưởng chỉ cần mình nghiêm túc thật lòng, đối phương một ngày nào đó sẽ tiếp nhận cô.

Nhưng sự thật chứng minh, cô mười phần sai, cô nghiêm túc thật lòng, cuối cùng chỉ đổi tới một tờ giấy thỏa thuận li hôn.

“Xin không cần nghĩ quá nhiều, tôi lại không thấy đang ở địa ngục, cũng không cần bất luận kẻ nào cứu giúp.”

Lạnh lùng mở miệng, cô lần nữa lựa chọn đẩy anh ra.

Nếu như cho rằng dội nước lã, bày sắc mặt, có thể khiến Tề Thiệu Bạch rút lui, Thẩm Mạt Hinh quá khinh thường anh rồi, Tề Thiệu Bạch lúc nói chuyện làm ăn rất kiên nhẫn, không đạt mục đích khô

không dừng lại.

Trên

thực tế, cô cũng không cho rằng mấy câu nói của mình có thể làm anh bỏ cuộc giữa chừng, nếu như anh lùi bước ngay từ đầu, thì không phải là Tề Thiệu Bạch cô biết.

Hơn nữa thành thật mà nói, nhìn thấy anh, đáy lòng của cô vẫn có một tia vui sướng.

Nhưng vì không để cho anh biết rõ mà kiêu ngạo, cô còn giả bộ gương mặt lạnh lùng, anh muốn cà phê cô không pha, anh quấn cô, cô cũng làm bộ như không thấy.

Mặc dù như vậy, nhưng lúc hai người chung đụng không khí hài hòa, đến khi Hứa Vũ Huân xuất hiện mới bị đánh vỡ.

Chương 8

Hứa Vũ Huân tới, còn mang theo một bó hoa hồng to, nói rõ là muốn theo đuổi Thẩm Mạt Hinh, nhưng anh vừa đưa hoa tới, liền bị Tề Thiệu Bạch châm chọc.

“Đầu năm nay tặng hoa thật quá cũ rồi.”

“Vị tiên sinh này xem ra phải là một cao thủ, không ngại truyền thụ mấy chiêu, để tôi có thể sớm ôm mỹ nhân về không?”

Hứa Vũ Huân cho rằng Tề Thiệu Bạch chỉ là khách quen của cửa hàng, cho nên nửa đùa đáp lại.

Tề Thiệu Bạch đá phải cửa sắt, nhất thời không có lời nào để nói, chỉ có thể tự hờn dỗi.

Hơn nữa anh tức giận, vì thái độ Thẩm Mạt Hinh đối đãi Hứa Vũ Huân đối với anh thật sự là khác nhau trời vực. Cô đối với Hứa Vũ Huân là vẻ mặt tươi cười, đối với anh là một khuôn mặt lạnh như khối băng, căn bản là phân biệt đối xử!

“Cà phê của anh đâu?”

Nhìn Thẩm Mạt Hinh đem cà phê đưa cho Hứa Vũ Huân, anh bất mãn hỏi.

“A Quế, giúp Tề tiên sinh pha ly cà phê.”

“Anh muốn chính bà chủ đặc biệt pha chế.”

“Trước sau có thứ tự, xin lỗi, ly này nên đưa anh trước.” Hứa Vũ Huân đem ly cà phê trước mặt mình đưa cho Tề Thiệu Bạch, “Xin lỗi, khiến anh phải chờ lâu.”

Thái độ của anh, giống như mình là ông chủ quán cà phê này.

“Không cần, anh tới thì là khách, chúng tôi là người nhà có thể từ từ.”

Tề Thiệu Bạch không chịu yếu thế, đem cà phê đưa về trên bàn của Hứa Vũ Huân.

“Người nhà? Anh là thân thích của bà chủ?” Nếu là thân thích, thì càng phải chào hỏi thật tốt để lót đường sau này. “Xin chào, tôi là Hứa Vũ Huân, là bạn của bà chủ.”

“Bác sĩ Hứa, ngưỡng mộ đại danh đã lâu.”

Lần trước anh nghe tiểu Tề nói chú bác sĩ muốn dẫn bọn họ đi khu vui chơi, hôm nay Hứa Vũ Huân lại mang hoa tặng Thẩm Mạt Hinh, anh liền đoán được đối phương là nhân vật kia rồi.

“Anh biết tôi? Mạt Hinh rất ít nói về cuộc sống riêng của mình với người khác, xem ra anh phải là người rất thân của cô.”

“Là rất thân, không sai.”

Trên thế giới này, trừ cha mẹ con cái, đại khái không có thân phận gì so người bên gối thân thiết hơn rồi.

Hiểu được lời của anh có ngụ ý, hại Thẩm Mạt Hinh cả khuôn mặt đều đỏ .

Hứa Vũ Huân không bỏ sót nét mặt biến hóa của Thẩm Mạt Hinh, bộ dạng cô ngượng ngùng, tựa như một người con gái đang nói chuyện yêu thương, mềm mại đáng yêu động lòng người, nhưng anh biết rõ, cô lộ ra vẻ mặt này không phải bởi vì anh.

Mà giờ khắc này, trong tiệm chỉ có anh và người đàn ông trước mặt, cho nên anh rất nhanh hiểu ra một chuyện.

Nam nhân này, không phải thân thích của Thẩm Mạt Hinh, mà là chồng trước của cô.

“Thì ra là chồng cũ.”

Sau khi biết thân phận của Tề Thiệu Bạch, Hứa Vũ Huân không hề ra vẻ thân sĩ phong độ nữa mà toàn lực phản kích.

“Đã là chồng cũ, chứng tỏ hai người đã không còn bất kỳ quan hệ gì, hơn nữa nếu như anh còn có chút lương tâm, cũng không nên trở lại quấy rầy cuộc sống của Mạt Hinh.”

“Bác sĩ Hứa bây giờ hướng tôi hạ chiến thư sao?”

“Tôi nói cho anh biết, tôi sẽ không đem Mạt Hinh giao cho loại đàn ông không có trách nhiệm như anh.”

Tề Thiệu Bạch cau mày, nhìn về phía Thẩm Mạt Hinh, không thông cảm hỏi:

“Anh không có trách nhiệm? Em nói cho anh ta biết như vậy?”

“Tôi. . . . . .” Cô chưa bao giờ ở trước mặt nhắc tới Tề Thiệu Bạch người khác, cũng chưa từng ở trước mặt đứa bé nói anh không tốt, chính là muốn cho tiểu Tề đối với ba còn có một ấn tượng tốt.

“Cô ấy cái gì cũng không nói, là tôi tự quan sát được. Nếu như anh không phải là một người đàn ông không có trách nhiệm, tại sao phải bỏ lại mẹ con bọn họ? Nếu như anh là người đàn ông có trách nhiệm, như thế nào lại mặc cho một người phụ nữ yếu ớt cõng đứa trẻ nửa đêm canh ba chạy đến bệnh viện cấp cứu? Sự thật chính là sự thật, không cần người khác nói.”

Mặc dù Tề Thiệu Bạch rất muốn kêu oan, nhưng lời nói lại không ra khỏi miệng. Anh không biết tại sao mình và Thẩm Mạt Hinh ly hôn, không nhớ ra anh và cô từng yêu nhau, anh càng không biết, trong những năm anh mất trí nhớ, anh bỏ qua những thứ gì, lại khiến bọn họ chịu bao nhiêu đau khổ.

Hứa Vũ Huân nói không sai, anh là người đàn ông không có trách nhiệm, nên căn bản không có tư cách nói Thẩm Mạt Hinh phải tiếp nhận người đàn ông nào theo đuổi.

Mặc dù anh không muốn thừa nhận, nhưng lần trở lại này anh thua hoàn toàn.

Sau khi gặp Hứa Vũ Huân bị một phen đả kích, Tề Thiệu Bạch lý trí luôn luôn tỉnh táo, lựa chọn tạm thời để mình và mẹ con Thẩm Mạt Hinh giữ một khoảng cách, cố gắng để mình đầu tỉnh táo, khôi phục lại yên bình như cũ.

Nhưng sự thật là, cả ngày luôn phập phồng không yên, cứ có cảm giác có một sức mạnh đem anh hướng tới nơi nào đó. Sức mạnh không rõ này khiến anh đứng ngồi không yên.

Thật vất vả cầm cự đến tan làm, muốn về nhà, tay lái lại không nghe sai bảo, không tự chủ lại đi đến quán cà phê Mạt Hương.

Không hề dễ dàng lấy hết dũng khí bước vào quán cà phê, lại cách cửa thủy tinh thấy Thẩm Mạt Hinh và Hứa Vũ Huân vừa nói vừa cười, lập tức bước chân của anh lại dừng lại.

Anh biết, không thể trách Thẩm Mạt Hinh đối với anh lạnh nhạt, mấy năm nay, ở bên cạnh họ chính là Hứa Vũ Huân.

Nhưng ghen tỵ giống như là một loại cây mạt dược, như bệnh nan y, thấy dáng vẻ hai người vừa nói vừa cười, ngực anh giống như có cây đuốc đốt, phẫn nộ muốn giết người.

Ngay cả một phút cũng không đợi được, anh xoay người rời quán cà phê Mạt Hương, khởi động động cơ, tay lái chuyển một cái, trở lại con đường mình nên đi.

Thế nhưng anh lại mờ mịt bồi hồi lái xe trên ngã tư đường, không nhớ được gì, lo lắng lần nữa xâm nhập anh vừa rồi, anh là ai? Đây là nơi nào? Anh hiện tại có tất cả đều là người khác nói cho anh biết, quá không thành thật, nhưng anh không tìm được con đường anh nên đi.

Cho dù về đến nhà, cũng không có người thân có thể chia hỉ nộ ái ố cùng mình.

“Tề Thiệu Bạch, một mình ngươi cũng có thể rất tốt.”

Anh bắt đầu tẩy não cho mình, cố gắng nghĩ khôi phục lại bản thân khi chưa quay về Đài Loan, nhưng trên thực tế, căn bản là làm không được.

Xem ti vi, trên màn hình hình ảnh đứa trẻ chơi đùa, anh liền nghĩ đến tiểu Tề; thấy người nói chuyện yêu đương, anh liền nghĩ đến Thẩm Mạt Hinh; thấy hình ảnh cả nhà hòa thuận, sẽ sinh ra ảo giác, cảm giác mình cũng có quá khứ như vậy.

Nhưng anh vẫn chỉ biết mình gọi là Tề Thiệu Bạch, là một giám đốc cai quản công ty của gia đình, trừ điều đó ra anh đối với mình không biết gì cả.

Anh cũng cố gắng thuyết phục mình, không nghĩ ra thì không phạm pháp, sau đó đầu vùi vào công việc, muốn dùng bận rộn dời đi lực chú ý.

Nhưng lúc này, hình ảnh Thẩm Mạt Hinh và Thẩm Gia Tề sẽ tới quấy nhiễu anh, khiến anh sinh ra cảm giác tội ác nghiêm trọng.

Anh không chỉ là người đàn ông có khát vọng có lý tưởng, càng thêm cảm giác của người có trách nhiệm, tim của anh không cho phép xem nhẹ việc chính mình phạm sai lầm.

Nhưng càng nhanh tìm được đáp án, lại càng không phải phương pháp đúng.

Càng muốn nhớ đầu càng đau, tâm tình không thể buông lỏng, anh cứ căng thẳng thần kinh như vậy không ngừng hồi tưởng, muốn tìm ra một chút dấu vết.

Nhưng, đã qua hai ngày, anh không những không thể đem trí nhớ cắt đứt tiếp tục, ngược lại còn phá hỏng thân thể mình.

Anh vì thân thể khó chịu mà nghỉ làm, lại vẫn c

Thông Tin
Lượt Xem : 2996
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN