--> Cùng Ta Vui Vẻ Được Không - game1s.com
pacman, rainbows, and roller s

Cùng Ta Vui Vẻ Được Không

ường bị mọi người dọa rắn, lâu dần nàng không sợ nữa, thậm chí thấy nó còn rất đáng yêu.

“Sư huynh.” Liên Tống cười hì hì lay Tống Khải tỉnh lại. Tống Khải mơ màng trợn mắt, đột nhiên gặp một cái đầu rắn gọi sư huynh, ánh mắt vừa mở, lại hôn mê.

Liên Tống le lưỡi, nhanh chóng ấn vào huyện nhân trung (huyệt nằm dưới mũi) của Tống Khải. Tống Khải đã choáng váng hoàn toàn, nàng làm thế nào cũng không tỉnh.

“Được rồi, muội không cần phải xen vào.” Thôi Anh không biết vào sân khi nào, lệnh cho nhóm đệ tử phía sau mang Tống Khải ra ngoài, ném cho Liên Tống một cái sọt trúc lớn: “Bắt được rắn thì bỏ vào sọt này.” Hắn nói xong xoay người, hôm nay hắn mặc áo choàng lam, trung y màu trắng mềm mại, trong ngoài phối hợp khiến sắn có vẻ thanh tao nhưng mất nét phong lưu.

Liên Tống cũng nhìn hắn vài lần, thầm nghĩ, quả thật sư phụ nào thì đồ đệ nấy, đều chú trọng ăn mặc như vậy.

Thôi Anh Auét mắt nhìn mọi người, ánh mắt dừng ở người Liên Tống nói: “Nếu sư muội sợ hãi, cứ việc bảo ta, sư huynh ở ngay bên ngoài.”

Liên Tống run lên, ôm sọt trúc vọt đến dưới mái hiên.

Sau phút rối loạn, các đệ tử đều nâng cao cảnh giác, không thờ ơ như vừa rồi nữa. Liên Tống vẫn kiên trì cầm côn đứng thẳng tắp như trước, hai đệ tử khác đứng song song ở hai bên, có hai đệ tử khác nhỏ hơn nàng hai tuổi tránh sau lưng Liên Tống không dám ra.

“Này, hai người các ngươi.” Sư huynh lớn tuổi nói: “Tránh ở sau lưng sư muội, các ngươi có tiền đồ hay không?”

“Đệ, chúng đệ là tới tập võ, cũng không phải tới bắt rắn.” Hai người chột dạ tranh cãi, không tự chủ nhích lại gần Liên Tống. Dựa vào nhưng không thấy gì, chỗ dựa an toàn của họ đã biến mất, thiếu chút nữa thì ngã sấp xuống.

“Xem, lại có một con.” Liên Tống lao ra bắt rắn trở về, cười hì hì với họ. Hai người kia từ nhỏ ở nhà được sủng như vậy, sao có thể chịu được nỗi sợ như vậy, oR một tiếng ngã ngồi xuống đất, sau đó đứng lên khóc chạy đi.

“Sư huynh…” Liên Tống kêu họ trở về, sau đó cùng rắn liếc nhau, thở dài nói: “Mặc dù muội không có ý hại người, người lại hiểu lầm muội.” Liên Tống đem rắn cẩn thận bỏ vào giỏ trúc. Những người khác đều dùng ánh mắt kỳ quái nhìn nàng, đều đứng xa nàng cùng với cái giỏ trúc.

Vị thuốc lại tràn ra.

Các đệ tử ở trong lòng cầu nguyện: “Rắn đừng đến, rắn đừng đến…”

Trời không theo nguyện vọng của họ, lại có sáu con rắn đến, màu sắc rực rỡ. Liên Tống cùng vài vị sư huynh có gan đi bắt chúng, vừa quay đầu lại thì phát hiện vài người đã chạy.

Sau rắn thì rết cũng tới, tsạch mọt a, chuồn chuồn kim a, bọ ngựa a, bay tới bay lui rất náo nhiệt. Liên Tống chạy tới chạy lui, đùa rất vui vẻ. Rất nhiều con không kịp bắt, bị giẫm nát trên mặt đất, càng ngày càng nhiều, bỗng chốc tỏa ra mùi, vài sư huynh nhịn không được đã nôn mửa, phun đến mật vàng, không thể không ra ngoài.

Sau một hồi cũng chỉ còn lại hai người.

Đêm khuya dần buông cuống, không bao lâu mưR đã nổi lên. Mưa đem vị thuốc hòa tan, mấy con độc trùng cũng không xuất hiện nữa. Một ngày mệt nhọc, ngay cả chăm sóc người thân trước lúc chết còn mệt hơn a.

“Sư muội thật là có sức khỏe a.” Thiếu niên nhàn nhã nằm trên mặt đất nhìn Liên Tống đứng ở một bên.

Liên Tống không còn đứng thẳng nsư trước nhưng vẫn không buông lỏng cảnh giác. Nàng chống gậy, mắt quan sát động tĩnh xung quanh, miệng nói: “Đêm tối như mực không thấy rõ gì, vạn nhất có sơ hở thì thật nguy hiểm a.”

“Vậy làm phiền sư muội quan sát một lúc, sư huynh ksá mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi.” Có người tích cực động thân, hắn đương nhiên mừng rỡ, lập tức ngồi xuống đất mà ngủ. Ngủ chưa đến một canh giờ đã mơ màng nghe Liên Tống nói: “Sao lại có con rắn ở đây.”

Thiếu niên miễn cưỡng động đậy: “Sư muội là xạ thủ đánh rắn, bắt nó lại là được.”

“Đúng, nhưng mà… Con rắn này to như vậy, không dễ bắt a.” Thanh âm Liên Tống dưới tiếng mưa rơi tí tách nghe không rõ ràng. Tsiếu niên hồ nghi ngồi dậy, nhờ ánh sáng đèn lồng ở hành lang mà nhìn, nhất thời cứng đờ.

Một con mãng xà xanh đen mắt tím đối diện với họ, hai mắt có ánh sáng, phảng phất như ác quỷ đến từ địa ngục.

“Này này này…” Thiếu niên mặt trắng bệch, sau đó thê lương kêu một tiếng: “Má ơi!”

Kêu xong hắn ôm đầu nhanh chân chạy đi.

Mãng xà kia thấy vật còn sống lập tức đuổi theo, mắt thấy con mãng xà sẽ cắn lấy thắt lưng thiếu niên, Liên Tống liền đánh một gậy vào đầu rắn.

Mãng xà giận dữ xoay đầu, hướng Liên Tống đánh tới. Liên Tống vất vả đỡ trái đỡ phải, vất vả dùng cây gậy đối phó, nhưng lại bị một phát cắn đứt cây gậy, phản lực gây ra khiến Liên Tống bị hất văng ra vườn hoa, cả người lầy lội.

Mưa khiến mắt nàng mờ ảo, khi thấy một vật to lớn màu đen vọt tới, Liên Tống lảo đảo đứng lên chạy mất mạng, rắn đuổi theo.

Thời khắc chỉ mành treo chuông, nàng bất hạnh trượt chân do bùn ở dưới đất, gục ngay trước cửa.

Muốn đứng dậy chạy đã không kịp, chỉ có tsể dùng hai tay che trước người, không ngừng lui về sau. Mắt thấy mình càng gần cái bồn máu to mồm kia, Liên Tống trong lòng ai thán, cha mẹ, Liên Tống tới gặp hai người đây.

Khoảnh khắc nhắm mắt lại, phía sau lưng chạm vào lồng ngực ấm áp, quanh thân tỏa ra mùi thơm, sau đó lại bị mùi máu tươi bao phủ.

Liên Tống nghi hoặc trợn mắt nhìn, khiếp sợ nhìn thấy một cánh tay che trước người nàng, trên cánh tay là đầu con rắn đã bị chặt đứt, nhưng răng nó đã cắm sâu vào dR thịt, máu tươi ồ ạt chảy ra.

Liên Tống cứng ngắc quay đầu, run giọng kêu lên: “Sư phụ…”

Chương 4

Gặp nhau đã khó* (nhất)

* Gặp nhau đã khó: Nguyên văn Hán Việt là “Tương kiến thì nan”, là một vế đầu trong câu “Tương kiến thì nan biệt diệc nan.” (gặp nhau đã khó chia tay càng khó) trong một bài thơ của Lý Thương Ẩn.

“Từ Huyễn đến chậm, khiến sư thúc bị thương.” Từ Huyễn cầm kiếm, một gối quỳ xuống vẻ mặt xẩu hổ nói.

“Không sao, đến là tốt rồi.” Kim Nhật Lãng thu hồi cánh tay, cười với Liên Tống: “Để ngươi bị bẩn rồi.”

Liên Tống không biết hắn đang nói cái gì, nàng chỉ rơi lệ quỳ nói: “Đệ tử không tốt, không bảo vệ được sư phụ, đệ tử…”

“Ngươi đã tận lực.” Kim Nhật Lãng đem đầu rắn trên trên cánh tay lấy ra, màu chảy càng nhiều, nhưng hắn không nhăn mặt một cái nào

Liên Tống thấy thế thì kinh hãi, vội xé váy băng bó lại cho hắn.

Kim Nhật Lãng không nói gì để tùy ý nàng băng bó. Sau đó Thôi Anh cùng một đám người chậm rãi đi đến, huyên náo khiến vài vị thượng sư cũng tỉnh giấc mà chạy đến đây. Nhìn thấy tình trạng thảm hại của Kim Nhật Lãng cùng với con rắn trên đất thì nhất thời thở mạnh một cái.

“Đệ nói sẽ dẫn tới xà trùng, sao lại có cả rắn chúa đến…” Hạ Chú Đạo dùng chân đá đuôi rắn nói.

“Cao Ngạo sơn cây cối sâu thẳm, ẩn chứa những thứ kì quái cũng không có gì ngạc nhiên.” Kim Nhật Lãng thu hồi cánh tay, tùy ý liếc mắt một cái đã thấy trên tay hắn cột một cái nơ hình con bướm. Hắn buồn cười, đối với Liên Tống đang căng thẳng nói: “Tay nghề không tồi!”

Liên Tống kinh ngạc, sư phụ nàng còn cười được a.

Việc này là ngoài ý muốn, các vị đệ tử được sư phụ giao nhiệm vụ sau đó rời đi. Vài vị thượng sư vây quanh Kim Nhật Lãng than thở.

Liên Tống được lệnh ngồi chờ ở cửa, nàng chờ đến mệt mỏi nên ngủ mất.

m thanh mở cửa khiến nàng bừng tỉnh. Tư Phóng là người đi ra đầu tiên, mặt hắn lạnh lùng phạt Thôi Anh đi đến thác nước ngồi tĩnh tu ba ngày. Liên Tống lần đầu tiên thấy Thôi Anh sắc mặt trắng bệch như vậy, hơi hơi đồng tình.

“Liên Tống.”

Viên Thương Châu nội lực hùng hậu, nghe được Liên Tống giật mình. Sợ là nàng cũng bị phạt đi.

“Bắt đầu từ ngày mai ngươi chuyển đến Lãng Phong viện theo sư phụ ngươi tập võ.” Viên Thương Châu ngạo nghễ nhìn nàng nói: “Huyền Tông Môn ta đối xử nam nữ bình đẳng, ngươi không thể tìm cớ để lười biếng.”

“Vâng.” Liên Tống cúi đầu đáp lời, tròng mắt xoay tới xoay lui.

Viên Thương Châu lại nói: “Sư phụ ngươi xưa nay thanh tịnh, ngươi đừng quấy nhiễu hắn. Ngươi mặc dù tuổi còn nhỏ, dù sao cũng là nữ tử, hắn là nam tử, có điều kiêng kị, ngươi hiểu được không?”

“Hiểu được.” Liên Tống nghĩ rằng, một ngày vi sư, cả đời vi phụ, đem sư phụ xem như phụ thân mà hiếu kính là tốt rồi.

Hết thảy an bài thỏa đáng, trời đã mờ sáng. Kim Nhật Lãng thông cảm cho Liên Tống nên bảo nàng trở về nghỉ ngơi, tạm thời không cần tham gia buổi luyện tập sáng sớm.

Trở lại trong phòng, trời đã sáng choang, Liên Tống rửa mặt rồi lên giường đắp chăn nằm. Nằm thật lâu cũng không thấy buồn ngủ, ánh mắt cứ nhìn chằm chằm đỉnh giường, khuôn mặt nhỏ nhắn bỗng nhiên vui vẻ, nàng cười hi hi một tiếng, hai chân đạp đá lung tung, nhỏ giọng hoan hô: “Ta có thể học võ công rồi!”

Vui đến mức như được bay lên mây, không biết qua bao lâu nàng mới mơ màng ngủ.

Nàng nằm mơ, mơ thấy mẫu thân. Mẫu thân mặc xiêm y màu trắng, dù là mùa hè, ngón tay mẫu thân cũng lạnh như băng. Nàng bưng trà đưa nước cho mẫu thân, thay mẫu thân đấm lưng. Mẫu thân ho khụ khụ một trận, sau đó ngón tay lạnh lẽo xoa xoa mặt của nàng: “Tống nhi ngoan, đừng chăm sóc nương. Bên ngoài trời ấm ấm, mau đi chơi đi.”

Mẫu thân nói xong, nàng liền tỉnh lại.

Bên ngoài quả nhiên ánh nắng tươi sáng, có tiếng cười của các cô gái cùng với tiếng va chạm của kim loại, tất cả hòa vào nhau.

Là các sư tỷ đã luyện công trở về. Nàng chống khuỷu tay muốn ngồi xuống, khóe miệng hơi cứng ngắc a, thân mình này tựa như không phải của nàng vậy. Trái xoa phải bóp, miễn cưỡng có thể cử động được, nàng chậm rãi mặc quần áo.

Xuống giường, chóp mũi ngửi được một mùi. Không biết ai đã để trên bàn học của nàng hai cái bánh bao, còn nóng hầm hập. Nàng

đoán là một vị sư tỷ tốt bụng nào đó đã giúp nàng giữ lại phần điểm tâm, lập tức lấy ăn.

Tiếng tranh cãi ngoài phòng càng ầm ĩ, nàng ăn một cái bánh, tay cầm cái thứ hai, đẩy cửa ra ngoài xem.

Vừa mới tiến ra được một bước, một đống vải màu đỏ tươi rơi xuống trước mặt nàng, chưa đợi nàng nhìn rõ nó đã biến mất, kiếm khí như gió lướt qua bên chân nàng, bùn đất tung bay bắn vào mắt nàng. Nàng bị dọa đến mức ngã ngồi xuống, mông thật đau.

“Khụ khụ…” Ho khan, nước mắt chảy ròng, Liên Tống chùi khuôn mặt đầy bụi.

“Ha ha ha…” Một tiếng cười xinh đẹp từ trên cây truyền xuống.

Thiếu nữ mặc y phục màu đỏ ngồi trên cành cây, chỉ vào Liên Tống đang chật vật, đôi má hồng nhuận cười trái cười phải.

“Hừ.” Cô gái áo trắng rút kiếm khinh thường đảo mắt qua Liên Tống, đối với người trên cây nhíu mày cười lạnh: “Đàm Giai, cẩn thận từ trên cây ngã xuống, ngã thành đứa ngốc tàn phế.”

“Đinh Chiết Nhu! Ngươi dám kêu thẳng tục danh của sư thúc!” Tuy giận dữ nhưng cũng có phần xinh đẹp, Đàm Giai từ trên cây nhảy xuống, rút kiếm ra.

“Ngươi chỉ là có vận khí tốt, khi sư thúc tổ lâm chung mới cảm động và nhớ đến ân nghĩa mới thu nhận ngươi làm đồ đệ, trên danh nghĩa mà thôi, ngươi chưa từng được sư thúc tổ truyền võ công, sao có mặt mũi quảng cáo mình là sư thúc khắp nơi. Xem kiếm!” Đinh Chiết Nhu nói xong đã bước tới gần Đàm Giai, thừa dịp nàng không chuẩn bị đâm một kiếm.

Đàm Giai né tránh không kịp, tay áo bị rách một chút, giận dữ cùng Đinh Chiết Nhu chém giết.

Cảm giác đau xót trong mắt đã hết, Liên Tống mở

mở mắt ra thì đã thấy hai thân ảnh một đỏ một trắng bay tới bay lui. Bóng người màu đỏ nhẹ nhàng, lực đạo thân kiếm không mạnh. Bóng dáng màu trắng thì kiếm pháp có lực, nhưng chân lại hơi chậm. Hai bên cùng dùng ưu thế của bản thân để đẩy đối phương vào hoàn cảnh xấu, nhưng không ai chiếm được thế thượng phong, vì thế bắt đầu đánh túi bụi.

Liên Tống đau lòng nhặt bánh bao rơi trên mặt đất, đi đến nơi cách xa hai nàng một chút.

Mặc đồ trắng chính là đệ tử Hạ thượng sư, họ Đinh tên Chiết Nhu, tính tình cương liệt, tranh cường háo thắng. Nàng từng cùng Liên Tống giành cơm một lần. Khi còn là đệ tử vô danh, bị quản sự sư huynh ra lệnh, ai có thể thuộc chương một của đạo đức kinh nhanh nhất, thì cơm gạo nếp nấu hạt sen táo đỏ kia sẽ thuộc về người đó. Liên Tống vì rất thích táo đỏ mà ra sức thắng Đinh Chiết Nhu, bị nàng ta ghi hận cho đến nay.

Mặc đồ đỏ, gọi là Đàm Giai, là đồ đệ của sư thúc tổ, tuy nhỏ tuổi nhưng có địa vị cao, sinh ra trong một gia tộc ở Giang Nam, nhà cao cửa rộng, danh gia vọng tộc, nên tính tình kiêu ngạo hơn hẳn mọi người.

Liên Tống tiếp tục ăn bánh bao của nàng, cửa phòng phía sau mở ra, đi ra là một tiểu cô nương mặc xiêm y màu hồng cánh sen, so với hai người đỏ và trắng kia nhỏ tuổi hơn chút, xấp xỉ Liên Tống. Dung mạo của nàng điềm tĩnh, hai mắt nhìn họ đánh nhau, không chút gợn sóng, dường như là thấy mãi đã thành thói quen.

Liên Tống kêu một tiếng: “Tăng sư tỷ, ngươi đã thăm người thân về rồi.”

Tăng Ninh nhìn Liên Tống, đối với nàng mỉm cười, không hề nói chuyện, chỉ đứng yên một bên.

Các nàng ở bên này nhìn, bên kia đánh đến lúc kịch liệt, Đinh Chiết Nhu hét lên một tiếng: “Lăng Phong Xạ Nguyệt!” Dưới chân mở ra hình cung, một tay giơ kiếm hướng lên trời. Đàm Giai phản ứng nhanh nhẹn, mũi chân dừng trên lưỡi kiếm rồi dùng lực nhảy đi. Đinh Chiết Nhu chiêu đầu tiên thất bại liền đổi chiêu khác, hai người mặt đối mặt so chiêu, tốc độ càng lúc càng nhanh.

Tăng Ninh thuận miệng nói: “Không nghĩ tới ngắn ngủn mấy tháng không thấy, võ công hai nàng đã tiến bộ thần tốc, không thể thấy rõ chiêu thức.”

Liên Tống nghe vậy, nhìn kỹ một lát, màu đỏ kia nhảy lên thế nào, màu trắng kia ra chân thế nào, sử dụng kiếm thế nào, từng chiêu nàng đều nhìn rõ. Tăng Ninh sư tỷ đã là Hóa đệ tử, sao có thể không thấy?

Lúc này, ngoài cửa tiến vào một người đánh gãy trận giao đấu của trắng và đỏ.

Từ Huyễn nhíu mày: “Hôm nay sư tổ xuất quan, hai người các ngươi không đến lại ở trong này đánh nhau, còn ra thể thống gì?”

“Sư thúc xuất quan?”

“Sư tổ xuất quan?”

Hai người trắng và đỏ rất vui vẻ, thu kiếm, song song nhìn về đối phương, làm ra vẻ nói: “Lần này tha cho ngươi, ngày mai tái chiến.”

Đàm Giai thi triển khinh công đi mất, Đinh Chiết Nhu oán hận liếc mắt nhìn nàng sau đó cũng đi ra khỏi cửa.

Từ Huyễn không nhìn hai nàng, nói ôn nhu với Tăng Ninh: “Tăng sư muội, ngươi cũng mau tới đi.” Ánh mắt chuyển hướng về Liên Tống, lạnh mặt nói: “Ngươi không cần đến, tự đi nghỉ ngơi đi. Sau trưa hãy thu thập quần áo chuyển đến Lãng Phong viện.”

Liên Tống gật đầu.

Chưa đến trưa nàng đã thu dọn xong mọi thứ, chào tạm biệt cái sân nhỏ nàng đã ở hơn sáu năm. Xúc cảnh sinh tình, nàng ngâm vào câu thơ: “Tương kiến thì nan biệt diệc nan. Đông phong vô lực bách hoa tàn [1'>…”

Di, hai câu thơ này ở đâu ra vậy, chẳng lẽ tài năng thơ ca của nàng bộc phát?

Mặc kệ nó.

Liên Tống nhảy nhót, vui vẻ chạy đi.

Sư tổ mới xuất quan, sư phụ hẳn là không có ở Lãng Phong viện. Nàng đẩy cửa ra, dò xét trong viện. Mùa đông cây cỏ đều khô, hoa cũng ngủ yên, viện của sư phụ thật là lạnh tanh. Quả thật không có ai.

Liên Tống yên tâm, nghênh ngang đi vào.

Trong số nơi ở của các vị thượng sư thì nơi ở của sư phụ nàng là thanh nhã nhất. Trong viện có vài cọng mai vàng, dưới tàn cây cổ thụ có một chiếc bàn vuông cùng cái ghế nhỏ. Nàng có thể tưởng tượng được dáng vẻ ôm chén trà nóng ngồi dưới tàng cây ngủ gà ngủ gật của sư phụ. Không biết phòng của sư phụ như thế nào? Liên Tống rất tò mò, quyết định đi vào liếc mắt một cái.

Rất thơm.

Liên Tống mở cửa phòng, một làn khí rất thơm bay vào mũi.

Ngoài mùi hương này, trong phòng của sư phụ cũng không có gì đặc biệt. Chỉ là trước cái gương trên bàn có một hộp gấm hấp dẫn chú ý của nàng.

“Nhìn trúng cái gì trong phòng của ta sao?”

Tiếng nói ôn nhu của sư phụ vang lên trên đỉnh đầu nàng. Nàng kinh ngạc nhảy dựng lên, đứng không vững, bước hẳn vào trong phòng.

Thân ảnh thon dài che khuất ánh sáng ngoài cửa, Liên Tống không thấy rõ vẻ mặt của sư phụ. Nhưng nàng biết hắn đang cười. Hắn luôn cười.

“Không, không có.” Nàng cảm thấy có chút mất mặt.

“Nga, không có thứ gì trong phòng ta khiến ngươi để mắt sao?” Kim Nhật Lãng nói xong cất bước vào cửa.

Ánh sáng tràn vào rất nhiều, Liên Tống nhìn thấy quả nhiên là khóe miệng sư phụ đang nhếch lên. Vẫn một thân áo trắng như trước, cộng thêm ánh sáng từ ngoài cửa chiếu lên, giống như đang khoác tấm áo màu ánh trăng. “Hì hì, trong phòng này đồ nhi để ý nhất chính là sư phụ.” Liên Tống nói ra từ nội tâm.

Nụ cười trên khuôn mặt dần mất đi, Kim Nhật Lãng nhìn chăm chú người trước mắt, há mồm muốn nói, bỗng nhiên vết thương trên cánh tay trở nên đau đớn.

“Nha, chảy máu.” Liên Tống chạy đến trước mặt sư phụ, xé váy một cái rồi băng bó lại vết thương.

Dùng chân khí áp chế một phần máu chảy, trên trán Kim Nhật Lãng đã có một tầng mồ hôi.

Trên cánh tay hắn lại có thêm một con bướm.

“Váy của ngươi không mặc được nữa rồi.” Hắn chỉa chỉa cái váy đã rách một mảnh của Liên Tống.

Liên Tống cầm mảnh vải còn lại trong tay, xoay tới xoay lui cũng không thể cứu vãn được cái váy, có chút buồn rầu.

“Ta có vài bộ quần áo khi còn niên thiếu, ngươi mặc tạm đi. Qua trưa ta xuống núi mua cho ngươi vài bộ quần áo nữ nhi.” Kim Nhật Lãng từ trong tủ lấy ra một bộ, đều là màu trắng, hoặc là màu trắng pha xanh, cũng có cái là màu trắng pha chút sắc hồng.

Quần áo rụng thùng thình, Liên Tống trực tiếp mặc vào người sau đó nhìn vào gương soi.

Quả thật là người đẹp vì lụa, đổi bộ quần áo, toàn thân Liên Tống là gấm trắng tinh xảo, bảy phần yêu kiều ba phần anh tuấn.

“Sư phụ thật tốt.” Liên Tống cười mị mắt.

Kim Nhật Lãng vừa lòng nhìn quần áo của mình bao lấy Liên Tống, không chút để ý nói: “Nghe nói hôm kia ngươi bị phạt quỳ?”

“Đồ nhi vẫn chưa cảm ơn sư phụ đã giúp đồ nhi cầm cái chổi cùng thùng gỗ về a.” Liên Tống học theo các sư huynh, một tay kéo vạt áo, một gối quỳ xuống ôm quyền hành lễ với sư phụ: “Tạ sư phụ. Đồ nhi sau này nhất định chuyên tâm tập võ, tuyệt đối không phụ công dạy dỗ của sư phụ.”

Trong đôi mắt nàng có ánh sáng của ngọc.

Kim Nhật Lãng cùng nàng nhìn nhau, sau đó cúi xuống để cho nàng có thể thấy rõ ràng đôi mắt của hắn: “Ngươi cũng biết, vào sư môn của ta, là không thể rút ra được.”

Liên Tống nói ra ý tứ của bản thân mà hứa hẹn: “Kiếp này, Liên tống chỉ có người là sư phụ, thà chết cũng không làm đồ đệ của người khác.”

“Rất tốt.” Kim Nhật Lãng tươi cười tao nhã, đầu ngón tay tiến tới nắm lấy bàn tay nàng, gần như lẩm bẩm: “Hết thảy là do ngươi tự tìm.”

Gặp nhau đã khó (nhị)

Trong mộng.

“Hoan hảo vô thường, như pháo hoa sáng lạn, muốn nghĩ tới không được, muốn lâu dài cũng không xong, chi bằng đến Trúc Vong Nhai…” Cô gái chống cằm ngồi ở hành lang, miệng lẩm nhẩm như là đang truyền lời cho ai đó. Trong viện đầy hoa rực rỡ nhưng không giấu được nét ưu sầu khó hiểu.

“Ngươi muốn đến Trúc Vong Nhai?” Nam tử mặt mày như tranh vẽ chậm rãi đi tới mái hiên. Những đóa hoa tranh chấp vẻ xinh đẹp trong gió, nam tử keo kiệt không dừng lại liếc mắt cái nào, hắn chỉ mong đến bên cạnh cô gái áo xám.

“Không phải sư phụ nói chỗ thanh tịnh rất thích hợp cho việc luyện công sao. Nhưng mà sư phụ, hoan hảo là có ý tứ gì?”

“Chính là chỉ… Ngươi vừa nhìn thấy người đó là liền không hiểu sao thấy vui mừng, muốn cùng nàng trọn đời làm bạn tốt.”

“Vậy đồ nhi cũng muốn cùng sư phụ hoan hảo, được không?”

“Rất tốt, rất tốt…”

“Ai nha, sư phụ, sao mặt người lại hồng như vậy?”

“Khụ, sư phụ của ngươi từ trước đến nay đều là mặt hoa đào.”

“Đúng vậy, đúng vậy, phàm là người nào gặp qua sư phụ cũng khen ngợi. Nhưng sư phụ, vì người nào đó mà vui vẻ, vì người nào đó mà giao hảo, tại sao cuối cùng lại đến Trúc Vọng Nhai nha?”

“Đạo sĩ kia ở trên núi tu tiên, vì muốn lên trời mà vứt bỏ tình thân, vứt bỏ trách nhiệm chốn nhân gian. Đó là ích kỷ.”

“Vậy sau này nếu sư phụ thành tiên, cũng không được quên đồ nhi.”

“Ta cũng không phải đạo sĩ, không thể thành tiên. Nếu không làm người chỉ sợ cũng thành yêu, thành quỷ, thành ma.”

“Mặc kệ thành cái gì, đồ nhi đều đi cùng người!”

“n, rất tốt. Sư phụ sẽ không quên ngươi.”

Tay hắn nhéo mặt nàng. Bọn họ xưa nay vô cùng thân thiết, nàng cũng không né tránh. Mặc dù nàng không né, bóng người lại dần dần lùi đi, động tác khi nãy, tựa như sương mù nhanh tiêu tán trong cơn gió nhẹ mùa xuân.

Cơn gió theo khe hở lùa vào, không gian vắng vẻ, trong lòng đau xót, tỉnh lại. Hắn nghe được tiếng đập cửa, người trong mộng hỏi hắn: “Sư phụ đã dậy chưa?

Là nàng lại một lần nữa đi vào giấc mộng của hắn? Hay là chính hắn đi vào giấc mộng của nàng?

Kim Nhật Lãng thần trí lơ đãng, không biết chính mình đã ngồi dậy, đối với người ngoài cửa nói: “Vào đi.”

Vạt áo ở đầu gối cẩm bào nhảy lên một chút, Liên Tống tựa hồ rất quen thuộc với y bào của nam tử. Mưa rả rích văng vào phòng.

Gió ngoài phòng lạnh run, nàng thận trọng đóng cửa lại.

Nhất cử nhất động đều rơi vào trong mắt người đối diện.

“Sư phụ, hôm nay bắt đầu luyện công sao?” Liên Tống giữ lễ đứng ngoài bình phong.

Nàng loáng thoáng thấy bóng người, nhưng thấy không rõ.

“Ngươi lại đây.” Thanh âm vừa mới tỉnh giấc có chút ái muội.

Người mà mình một lòng kính trọng thì nói cái gì cũng là thánh chỉ.

Liên Tống vòng qua bình phong, thoải mái đứng trước mặt sư phụ. Người trên giường chỉ mặc một bộ áo ngủ đơn giản, vạt áo mở ra lộ cả xương quai xanh nhưng bị mái tóc đen che một phần.

“Sư phụ vừa mới đi Dao Đài uống rượu về sao?” Liên Tống cười hỏi, ánh mắt trong sáng.

Nàng từ nhỏ đến lớn đã quen nhìn cha để trần ở trong sân phơi lưới đánh cá, đối với thân hình nam tử nhìn mãi cũng thành quen. Cho đến khi tới đây, từng một lần không cẩn thận nhìn thấy nơi các sư huynh tắm rửa, lần đó nàng bị dọa, không phải là vì các sư huynh trần truồng, mà vì bị tiếng thét chói tai của sư huynh dọa, các sư huynh ngày thường trấn định tao nhã cư nhiên lại hắt vào nàng cả một chậu nước a.

Kim Nhật Lãng không đáp, tinh tế đánh giá nàng.

“Buổi sáng đồ nhi đã rửa mặt.” Nàng ngượng ngùng chà xát cằm, chẳng lẽ ăn cháo buổi sáng quên lau miệng?

“Ngươi rất giống một vị cố nhân của sư phụ.” Hắn rốt cục dời ánh mắt.

“Vị cố nhân nào?” Nàng luôn tò mò với chuyện của sư phụ.

“Ngươi… Đi rót cho ta một chén trà, thật lạnh.” Hắn đổi hướng câu chuyện.

“Vâng.” Nàng quay người như gió, hai tay dâng lên một ly trà. Nói mới nhớ nha, đây là lần đầu tiên nàng dâng trà cho sư phụ.

Kim Nhật Lãng nhận li trà, không hề né tránh mà đụng vào tay nàng. Trước khi đưa trà đến miệng, hắn lơ đãng hỏi một câu: “Tay lạnh như vậy, bên ngoài rất lạnh sao?”

“Không dối gạt sư phụ, đồ nhi sinh ở Giang Nam ấm áp, mấy năm ở Cao Ngạo sơn vẫn không quen được mùa đông ở đây. Đặc biệt là buổi sáng sẽ lạnh thấu xương, tay chân như băng.” Nàng nhún nhún vai ôm lấy cánh tay.

Kim Nhật Lãng buông cái chén, kéo tay nàng qua bao trong tay mình.

“Ấm hơn không?”

“…”

Liên Tống ngẩn người. Ấm áp, là trên gương mặt ấm áp.

Sư phụ đối tốt bất ngờ với nàng, vượt qua cả mong muốn của nàng, không biết nên phản ứng thế nào, trong lòng có chút sợ hãi.

Rốt cuộc, tâm tư nàng vẫn đơn giản trong vắt, nàng không nghĩ nhiều, theo tình hình thực tế nói: “Tay sư phụ cũng lạnh, đồ nhi giúp sư phụ lấy ít quần áo lại đây?”

“Không cần.” Tay hắn nắm thật chặt, Liên Tống bị nắm có chút đau.

Dần dần, mu bàn tay ấm lên, sau đó hai tay đều nóng, lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi. Liên Tống phát hiện được sự thay đổi, kinh ngạc hỏi: “Sư phụ, người vận công sao?”

“Uh.” Kim Nhật Lãng dừng lại, ngẩng đầu hỏi nàng: “Hiện tại còn lạnh không?”

“Không lạnh.”

“Thân mình còn lạnh không?”

“Có một chút…”

Cảnh vật trước mắt mờ đi, chưa kịp hô lên, Liên Tống đã tiến vào ngực ấm áp của sư phụ. Giai nhân lạnh như băng tuyết, giờ phút này toàn thân nóng bỏng. Lưng Liên Tống dán chặt vào hắn, lo lắng hắn sẽ vận công quá sức, càng lo lắng nàng sắp bốc hơi rồi.

Tim đập thật nhanh, toàn thâu như đổ máu. Này này này…Khi nào thì sư đồ có thể thân mật như vậy?

“Ấm sao?”

“Ấm, ấm.” Không phải ấm, là nóng. Hơi thở của sư phụ phun bên gáy nàng càng nóng.

“Sư phụ vẫn muốn ôm đồ nhi như vậy sao?” Mặt Liên Tống đỏ đậm, muốn tránh thoát lại không dám. Nàng cố chấp nhận hết thánh chỉ của sư phụ. Những gì sư phụ nói với nàng đều là thánh chỉ, đầu óc Liên Tống đang trèo đồi lội suối để tìm ra điều gì đó bất thường nhưng mãi vẫn không ra.

“Sư phụ đang dạy ngươi luyện công.” Hắn mặt không đỏ tim không đập mạnh mà nói.

“Công phu gì mà phải luyện thế này?” Liên Tống nháy mắt mấy cái.

“Triền miên.”

Màn giường đậm mùi hương, tấm đệm trên giường như là biển lớn.

Thế giới xung quanh Liên Tống lại chao đảo. Lưng nàng chạm vào đệm giường, có chút lạnh. Nàng bị sư phụ ôm, trước mắt chỉ có đỉnh màn giường.

Trên mặt, ngón tay lửa nóng đi tới cằm, sư phụ đang nâng cằm của nàng, khiến khuôn mặt nàng đối diện với hắn. Sư phụ lúc này cùng với quá khứ rất khác nhau, đầu óc Liên Tống lúc này vẫn đang trèo đồi lội suối, tìm mãi không thấy đường ra.

Cánh môi ấm áp lướt qua vành tai nàng, âm thanh sư phụ như mê hoặc: “Triền miên này, là bí công độc môn của sư phụ, ta chỉ dạy cho một mình ngươi, không thể truyền ra ngoài.”

“Nga…” Chỉ cần sư phụ nói, nàng đều tuân thủ tất cả.

“Ha ha.” Kim Nhật Lãng không biết là bị nàng chọc cười hay bị chính bản thân hắn chọc cười. Hắn ôm nàng ngồi dậy, cười nói: “Nha đầu ngốc.”

Ôn nhu dày đặc cùng với nhiệt độ cơ thể liền tràn ngập trong phòng. Liên Tống ngửi ngửi mùi hương trên người sư phụ, nhỏ giọng nói: “Sư phụ…”

“Sao?”

Tay hắn đặt trên huyệt Khí Hải của nàng, khi nàng thấy toàn thân vô lực thì hắn chậm rãi rót chân khí vào.

“Người cũng rất giống một cố nhân của đồ nhi.”

Chân khí chảy vào cuồn cuộn không dứt, chảy thành suối, nếu tu luyện chăm chỉ nhất định sẽ thành công.

“Vị cố nhân nào?”

“Đồ nhi, nương… Không không, phụ thân của đồ nhi.”

“Thật không. Phụ thân ngươi cũng ôm ngươi như vậy sao?”

Kim Nhật Lãng rút nội lực về, mạnh mẽ đem Liên Tống ôm càng nhanh.

Ngực của nàng thậm chí có thể cảm giác được nhịp tim của hắn. Nàng thử đẩy hắn ra: “Không, không ôm như vậy.”

“Ngươi năm nay… Mười sáu đi.”

“Vừa qua mười sau.”

“Các cô nương ở tuổi ngươi đã sớm hiểu biết.”

“Biết cái gì?”

“Chuyện ngươi nên biết.”

“Là cái gì?”

“Là…”

“Sư thúc đã dậy sao? Tiểu chất Từ Huyễn, sư phụ sai tiểu chất đi mời sư thúc đến Vân Điện, sư tôn có việc thương lượng.”

Thanh âm bỗng nhiên xâm nhập khiến hai người giật mình một chút.

Liên Tống khẩn trương đứng lên, tựa hồ như là đang làm chuyện sai trái mà bị người bắt được: “Sư…” Nàng đang muốn mở miệng đã bị Kim Nhật Lãng đưa tay ngăn lại trên môi.

“Ngươi đi trước đi, ta sau đó liền đến.” Thanh âm của Kim Nhật Lãng không nghe ra chút bất thường nào.

“Tiểu chất cáo lui trước.” Từ Huyễn ở ngoài cửa cúi chào.

Chờ hắn đi rồi, Kim Nhật Lãng nói với Liên Tống: “Ngươi trước đi ra ngoài đi. Trước khi ta trở về thì không được rời Lãng Phong Viện.”

Liên Tống gật đầu xuống giường.

Kim Nhật Lãng nghiêng thân cởi bỏ đai lưng, đôi mắt nhìn Liên Tống không có rời đi, đứng ở bên nhìn hắn muốn nói gì lại thôi.

Hắn còn vui nửa đùa nửa thật nói: “Như thế nào, muốn nhìn sư phụ thoát y?”

“Không, đồ nhi là muốn hỏi.” Liên Tống cúi đầu: “Đồ nhi là muốn hỏi, chúng ta về sau vẫn luyện công như vậy sao?”

“Ngươi không thích?” Kim Nhật Lãng bắt được tia nghi ngờ trong mắt nàng, hắn nâng cằm nàng lên nhìn hắn.

“Không phải.” Liên Tống nhìn chóp mũi của mình: “Vì sao sư phụ đối tốt với đồ nhi như vậy?”

Kim Nhật Lãng muốn cười, nhịn xuống, nói: “Vốn dĩ ta có mười tám đệ tử, lần trước muốn các ngươi bảo vệ ta thật ra là thử luyện các ngươi. Những người không qua thử luyện thì bị trả về. Hiện tại ta chỉ còn mình ngươi, ta không đối tốt với ngươi thì đối tốt với ai?”

“Chỉ lưu lại mình đồ nhi?”

“Cũng không hẳn thế. Bọn họ không có tư chất luyện võ, lại không cần cù, giữ lại cũng chỉ phí thời gian. Ngươi vì sư phụ mà cúc cung tận tụy, ta đương nhiên giữ ngươi lại.”

“Cái kia gọi là cúc cung tận tụy.” Liên Tống cảm thấy sợ hãi sâu sắc, nàng chỉ là làm việc thuộc về bổn phận, còn làm không tốt, khiến cho sư phụ vì nàng mà bị rắn cắn.

“Đồ nhi chớ khiêm tốn.” Kim Nhật Lãng ngắt cái mũi của nàng một chút: “Ta rất rõ ngươi là thật tâm muốn học. Hiện tại ngươi là đệ tử duy nhất mà ta truyền dạy, ngươi cũng không nên phụ nỗi khổ tâm của ta.”

“Đa tạ sư phụ ưu ái.” Liên Tống trong lòng tràn ngập cảm kích: “Chỉ cần sư phụ không chê đồ nhi ngu dốt, nguyện ý truyền thụ cho đồ nhi công phu triền miên, về sau chúng ta mỗi ngày luyện, ngày ngày luyện, đồ nhi tuyệt không kêu khổ một câu.”

“Tốt, về sau chúng ta mỗi ngày luyện, ngày ngày luyện, chỉ cần ngươi chịu đựng được, sư phụ lúc nào cũng khắc khắc cùng ngươi luyện.”

Sao nàng nghe ra sự ái muội trong này nhỉ, nhìn khóe mắt cùng đuôi lông mày của sư phụ mang theo ý xuân, chỉ có thể nói sư phụ thật giống nương, có một cỗ phong tình mà nàng không thể hiểu.

Sư phụ muốn thay quần áo, Liên Tống ra khỏi phòng.

Người ở trong lẫn ngoài cửa đều im lặng, tâm sự bất đồng. Một lát sau, người ở ngoài kéo tay áo, người trong phòng cầm lên bộ quần áo xám đã bị thay ra, cả hai đều đưa lên mũi thưởng thức hơi thở mà người kia lưu lại.

Chương 5

Gặp nhau đã khó (tam)

Liên Tống ngồi trên cái ghế nhỏ dưới tàng cây mai. Nàng vừa ngồi xuống, cái lưng ghế vừa vặn ôm lấy thân thể nàng, nàng thật hoài nghi cái ghế này là của sư phụ sao, hay là sư phụ đã dùng lúc thiếu niên? Cũng giống như cái áo choàng nàng đang mặc.

Khi Kim Nhật Lãng ra khỏi cửa, hắn có vẻ đã rất vội vàng, búi tóc cùng vạt áo có chút suy sụp, thoáng nhìn Liên Tống, nàng đã thông minh ngồi thẳng để hai tay trên gối, làm một nữ đệ tử đoan chính.

“Ngồi ở bên ngoài, không lạnh sao?” Hắn thong thả đến trước mặt nàng.

Liên Tống cung kinh đứng lên nói: “Cùng sư phụ luyện triền miên công, một chút cũng không lạnh.” Vì sao sư phụ lại quan tâm nàng có lạnh hay không như vậy? Vạn nhất nàng nói lạnh, có phải sư phụ sẽ đem nàng…Ô nóng? Ai nha, nương nói, làm nữ nhân phải tĩnh tâm, không quan tâm hơn thua, nàng phải thản nhiên nhận hảo ý của sư phụ mới được.

Sắc mặt Liên Tống chuyển hồng, hồng chuyển trắng, Kim Nhật Lãng nhìn thấy rất thú vị. Nha đầu kia khi căng thẳng cũng thật đáng yêu.

“Ôi chao? Sư phụ, búi tóc của người lỏng rồi.”

“Thật không?” Kim Nhật Lãng tháo mão, vết thương trên tay hắn còn chưa tốt, khi tháo mão cũng phải cố gắng hết sức.

“Đồ nhi giúp người chải đầu.” Liên Tống xung phong nhận việc. Ở nhà, nàng yêu thích nhất là giúp mẫu thân vấn tóc.

Đứng ở ghế trên, Liên Tống cao hơn một chút so với sư phu, nàng dùng ngón tay thon gầy đem tóc sư phụ nắm trong tay, tóc sư phụ thật trơn nhẵn và mềm mại, không dễ gì buộc chặt.

Chờ đến khi nàng kết thúc, hai đóa hoa mai đột nhiên rơi xuống đỉnh đầu nàng.

Kim Nhật Lãng xoay người lại, ngẩng mặt, từ đôi mắt hắn hiện lên hình ảnh đóa hoa mai rơi xuống cùng với nụ cười trong sáng của nữ tử.

Đây là lần đầu tiên Liên Tống có thể nhìn xuống sư phụ, bình thường nàng không ngẩng đầu chỉ có thể nhìn thấy cằm hắn. Mặc kệ là nhìn từ góc độ nào, sư phụ đều thật dễ nhìn a.

Kim Nhật Lãng vì nàng lấy đóa hoa xuống, tay nâng lên rồi chậm rãi hạ xuống, dừng ở bên hông nàng, hơi thu tay lại, bế nàng xuống dưới.

“Dám nhìn xuống sư phụ, phạt ngươi ngày mai luyện công thêm hai canh giờ.” Hắn làm bộ hờn giận, nhéo mặt nàng, sợ nhéo quá mạnh, ngón tay chỉ dùng lực rất nhẹ nhàng.

Liên Tống muốn tránh tay hắn, nhẫn nhịn lại, nàng tự trách mình quá mức câu nệ. Nhiều người thì cũng có nhiều loại tốt, sư phụ tốt thế này là không câu nệ lễ tiết, giống cha và con gái, càng giống mẹ con hơn, nàng nên sảng khoái mà nhận mới đúng.

Nhìn theo sư phụ rời đi, Liên Tống cũng không tính nhàn rỗi, bằng trí nhớ nàng thử đùa mấy chiêu kiếm pháp đã nhìn được của Đinh Chiết Nhu, đan điền nóng lên, tay chân tràn đầy chân khí, kiếm pháp nàng chưa bao giờ học qua nhưng lại đánh ra thuận lợi như vậy.

Kiếm khí phát ra chỗ nào, hoa mai rơi đầy đất.

Kim Nhật Lãng nghe tiếng múa kiếm càng ngày càng xa, trong đầu nhớ lại những ngày đầu.

Khi hắn lên núi thì nhỏ hơn Liên Tống trước kia hai tuổi.

Phụ thân của hắn mãi đến sáu mươi mới có con trai nên sủng ái tột đỉnh. Phụ thân làm tướng quốc, từ nhỏ hắn đã cẩm y ngọc thực không biết khó khăn là gì, có lẽ vì cái gì cũng có, nên hắn không muốn tranh đoạt, tính tình tự tại, gặp người liền cười. Nhưng mà triều đình nổi cơn phong ba, thời thế thay đổi bất ngờ, phụ thân từ quan nhất phẩm bị hạ xuống thành thứ dân. Trên đường về quê mẫu thân buồn bực mà chết, còn phụ thân sau đó cũng bệnh nặng. Hắn gánh trách nhiệm, dẫn theo vài nô bộc trung thành mang cả hai về quê nhà.

Trên một con đường ở Lương Châu, một ông lão tóc trắng xóa đang chậm chạp mà đi, nguyên do là con ngựa của ông lão đã lớn tuổi lại đang ốm đau hấp hối.

Hắn đem ngựa của mình tặng cho ông lão, sau đó còn thay ông lão chôn cất cho con ngựa kia rồi hắn mang theo phụ thân đi tiếp. Cuối cùng phụ thân cũng không chống đỡ được.

Trước khi đi phụ thân đã nói: “Lãng nhi, thế sự vô thường, người đều có số phận. Không vui không buồn, không nên tìm kiếm, không thể cầu, như vậy mới lâu dài.” Đó là đạo lý mà cả đời phụ thân tổng kết được.

Hắn giúp ông lão chôn con ngựa, ông lão lại giúp hắn chôn phụ thân, dẫn hắn lên núi, thu hắn làm đồ đệ. Người ta thường nói ở Phương Đông không tỏa sáng thì sẽ tỏa sáng ở phương Tây, hắn không thể làm công tử của tướng quốc triều đình, nhưng lại trở thành Lưu Phương công tử chốn võ lâm. Ông trời dường như đặc biệt yêu mến hắn, hắn là kỳ tài võ thuật, tất cả, đều thuận theo tự nhiên, hắn chưa từng có ý định tranh đoạt.

Đối với những người khác, số mệnh của hắn thật khiến người ta hận. Cho hắn nhiều thứ như vậy, hẳn là hắn sẽ thiếu hụt ở phương diện nào đó.

Hắn thiếu cái gì đây?

Những thứ hắn có, hắn hoàn toàn không để ý, thiếu cái gì thì có gì quan trọng.

Điều hắn chân chính để ý chính là Huyền Tông Môn, nơi này là gia đình thứ hai của hắn. Sư phụ cùng các huynh đệ là người thân. Giữa thế giới loạn lạc, ở tại Cao Ngạo sơn là nơi thanh tĩnh, cho hắn một cái sân luyện công, ngẩn người, nháy mắt đã qua cả cuộc đời.

Trước khi người kia xuất hiện, hắn sống một ngày bằng một năm.

Người kia…

Bước chân chậm dần, thì ra hắn đã đến ngoài Vân Điện.

Trong điện đang chuẩn bị cho đại hội võ lâm. Từ lần đại hội trừ ma trước, đã qua bốn năm. Trong chốn võ lâm vẫn sóng êm gió lặng, lần này tụ tập các đại môn phái, chỉ vì một sự kiện —- tuyên bố người kế nhiệm Huyền Tông Môn.

Chuyện truyền ngôi này vốn là chuyện riêng, nhưng Huyền Tông Môn là môn phái lớn đã nhiều năm, địa vị hết sức quan trọng, chớ nói việc đổi chưởng môn, cho dù là muốn thăng cấp cho Quán đệ tử cũng phải thông báo trên giang hồ trước mười ngày nửa tháng.

Huyền Tông Môn có tám vị thượng sư, là đồ đệ thân truyền của Hồng Mộ sư tôn, bát đệ tử và nhị đệ tử đã chết khi trừ ma giáo, tam và tứ đệ tử trúng mê hồn tán của ma giáo, sau khi trở về thì thần trí điên cuồng, cả hai đều tẩu hỏa nhập ma mà chết. Còn lại bốn vị đệ tử, Viên Thương Châu là đứng đầu, cho dù là nhân phẩm hay võ công đều không có gì chê trách, uy vọng cũng cao, cho nên tuy rằng Hồng Mộ chân nhân không tỏ rõ thái độ, các môn phái đã sớm xem Viên Thương Châu là người kế nhiệm chưởng môn, đã sớm âm thầm đưa lễ.

Đối với việc này, Kim Nhật Lãng cũng không quan tâm. Xem thường mọi chuyện như cũ, hắn từng bước đi vào Vân Điện.

Mọi người hàn huyên hai câu. Khi cùng nhóm đồ đệ nói chuyện, Hồng Mộ cũng không có ra vẻ chưởng môn mà hay cùng đồ đệ nói giỡn. Lông mi hắn màu trắng, đôi mắt sáng ngời như châu, tán thưởng Kim Nhật Lãng nói: “Đồ nhi của ta quả nhiên là anh tuấn. Đã một năm không thấy, sư phụ cũng đã tới những năm cuối đời, vài vị sư huynh của ngươi trên trán cũng đã có nếp nhăn, chỉ có ngươi, mười năm như một ngày, dung mạo không hề già a.”

Hạ Chú Đạo xoay qua, vừa oán thầm động tác võ thuật đẹp mắt của Kim Nhật Lãng, vừa không tự chủ mà vuốt lên cái trán vài cái. Năm nay hắn cũng mới ba mươi thôi mà.

Tư Phóng ha ha nở nụ cười hai tiếng, vỗ vỗ bả vai Kim Nhật Lãng, có vẻ đặc biệt thân thiết với hắn nói: “Ai có thể nghĩ Lưu Phương công tử còn có phương pháp giữ gìn dung nhan hiệu quả, lúc trước khi vào Cấp Điển Các ta cũng định luyện. Đáng tiếc a, nội công bất đồng nên không thể luyện được.”

Hạ Chú Đạo buồn bực: “Lưu Phương Lưu Phương, vừa nghe là biết võ công chỉ thích hợp với nữ tử, không biết lục đệ sao có thể liếc mắt đã nhìn trúng nó.”

“Vấn đề này ta có hỏi qua.” Tư Phóng thay Kim Nhật Lãng đáp, “Lúc trước hắn cầm Lưu Phương bí tịch đi ra, ta nói hắn các vị tiền bối cao nhân tự tay viết nhiều thần công mật lục như vậy, sao ngươi lại chọn một quyển vô danh này. Các ngươi biết hắn nói gì không? Hắn nói, bản này chữ to, rõ ràng, giấy cũng sạch sẽ.”

“Ha ha…”

Tất cả mọi người cười rộ lên.

Kim Nhật Lãng cũng cười, cảm khái nói: “Sư huynh còn nhớ rõ.”

Hồng Mộ vuốt râu, nghĩ đến hơn một nửa bí tịch võ công của võ lâm đều cất trong Cấp Điển Các thì trong lòng thỏa mãn, nhưng miệng không thèm để ý nói: “Võ lâm có không ít văn nhân học sĩ, có nhiều bí tịch không thể hiểu, bí tịch này quả thật có chút hàm hồ. Đồ đệ Huyền Tông Môn của ta trước khi luyện võ phải học thi thư lễ nghĩa, hội họa cũng phải biết, biết võ cùng phải biết văn.”

“Sư phụ nói đúng.”

“Nói đến thu đồ đệ.” Hồng Mộ nhìn về phía Kim Nhật Lãng: “Nhật Lãng, đồ đệ duy nhất kia của ngươi, dạy thế nào?”

Một sự lo lắng nổi lên trong lòng, Kim Nhật Lãng đáp: “Tư chất của nàng bình thường, nhưng chăm chỉ chịu khó, cố gắng một thời gian hẳn có thành tựu.”

Hồng Mộ nói: “Từ sau Ngọc Cơ Tử của Thương Ngô phái, trên giang hồ chưa hề xuất hiện nữ tông sư, nếu Huyền Tông Môn ta có thể nuôi dưỡng ra Ngọc Cơ Tử thứ hai, cũng là một chuyện tốt.”

Kim Nhật Lãng nói: “Nàng ngộ tính không cao, đệ tử không hy vọng xa vời nàng trở thành nhất đại tông sư, nhiều nhất chỉ là hào nữ hành hiệp trượng nghĩa, không nhục sư môn là tốt rồi.”

“Nếu là tư chất không đủ, miễn cưỡng cũng vô dụng. Ngươi không lo lắng thu đồ đệ khác sao?”

“Đệ tử luyện Lưu Phương công đến tầng thứ bảy vẫn không thể tiến bộ, ốc còn không mang nổi mình ốc, tạm thời không nghĩ đến chuyện thu đồ đệ.”

“Cũng tốt. Lưu phương công rất khó luyện. Những người trước kia muốn luyện tới tầng thứ năm phải mất ba mươi năm, ngươi trong vòng mười mấy năm luyện đến tầng thứ bảy, đã là không dễ.” Nhưng tần thứ bảy này hắn đã luyện nhiều năm, nếu vẫn không có tiến bộ, chỉ biết là đã dùng hết khả năng rồi, không thể đạt được cái gọi là “Công đức viên mãn”. Những lời này Hồng Mộ không tiện nói: “Nói lại, mười tám tháng sau là đại hội võ lâm, mấy ngày nay các môn phái lục tục phái người lên núi. Các ngươi phải kiểm tra cẩn thận, lần trước đã vô ý để cho mặt Phật ma giáo Tả Ký Ngàn chạy thoát, người này rất giỏi dịch dung, đừng để hắn lẫn vào trong núi.”

“Đệ tử tuân mệnh.”

Lúc mặt trời lặn, bảo các đệ tử liền rời đi, Hồng Mộ ngồi xếp bằng không động đậy, hơi

thở nặng nề. Kim Nhật Lãng nghe thấy âm thanh gì đó, hắn đi không ngừng, sắc mặt không đổi.

Trong viện có người ở chờ hắn.

Liên Tống nằm úp sấp trên bàn ngẩn người nhìn bàn đồ ăn.

“Sao không ăn?” Kim Nhật Lãng cởi áo choàng ngồi ở bên cạnh nàng.

“Sư phụ không trở về, đồ nhi có thể nào ăn trước.” Liên Tống thấy sư phụ trở về, vui mừng ngồi dậy.

“Về sau không cần chờ ta, cứ việc ăn trước.” Kim Nhật Lãng đưa cho Liên Tống chiếc đũa.

Liên Tống nhận lấy, trên mu bàn tay trắng noãn có một vết phỏng bị sưng đỏ.

“Sao lại thế này?” Kim Nhật Lãng thay đổi sắc mặt, cầm tay Liên Tống.

Liên Tống rút ray về: “Khi đến phòng bếp lấy đồ ăn, không cẩn thận làm ngã ấm nước nóng.”

“Là chính ngươi làm ngã?” Kim Nhật Lãng nheo lại mắt.

“Không phải.” Liên Tống nhớ lại tình cảnh lúc ấy: “Khi đồ nhi đi ngang qua, Tiểu Úy trượt tay làm đổ nước xuống, vừa trúng tay đồ nhi.”

“Tiểu Úy là ai?”

“Là sư tỷ tốt của đồ nhi, nàng bằng tuổi đồ nhi, đều là đệ tử vô danh, từng làm việc cùng nhau ở phòng bếp.”

Trong lòng Kim Nhật Lãng cũng đại khái hiểu được. Tiểu Úy kia nhất định là ghen tị với Liên Tống.

“Từ hôm nay trở đi, ngươi không còn là đệ tử vô danh. Về sau đừng ở cùng một chỗ với họ.”

Kim Nhật Lãng nói xong, đi dến ngăn tủ lấy thuốc bột Ngưng Hương đến.

“Sư phụ muốn thăng đồ nhi lên làm Hóa đệ tử?”

“Nếu ngươi muốn, thăng lên cấp Quán cũng được.”

“Không không không. Đồ nhi có đức gì chứ.”

Kim Nhật Lãng thả bình ngọc, kéo tay Liên Tống đến bên môi: “Chỉ cần ngươi muốn, cái gì sư phụ cũng đều cho ngươi.”

Hắn khẽ liếm trên vết thương của nàng, lời lẽ rõ ràng, trên tay ẩm ướt một mảnh, rải thuốc Ngương Hương lên, bột thuốc màu trắng lưu lại trên mu bàn tay.

Liên Tống không hiểu sao cảm thấy cánh tay nổi đầy da gà.

Khi ta bị ong chích, nương cũng giúp ta liếm miệng vết thương như vậy. Liên Tống đối với khuôn mặt tuấn tú gần trong gang tấc của sư phụ, liều mạng nghĩ đến nương.

Chương 6

Nhớ rõ tên họ của ta (nhất)

Có con thỏ, trời sinh không sợ người. Ai cho nó ăn nó liền theo người đó. Nếu muốn nuôi nó, phải nhẫn tâm, nếu nó ăn đồ của người khác, gặp một lần thì đánh một lần, đánh xong lại cho nó ăn ngon, ôm dỗ, như vậy nó mới có thể chỉ ăn đồ của ngươi, chỉ nghe lời ngươi, chỉ đi theo ngươi, ngươi bảo nó làm cái gì nó cũng làm.

Hôm nay Liên Tống bị sư phụ phạt, nguyên nhân là khi nàng đang đứng đợi sư phụ ở cửa hiên thì lại gặp được Thôi Anh trở về từ thác nước Kich Lôi, nàng nói chu

chuyện vài câu với hắn. Thác nước Kích Lôi không phải là thác nước bình thường, những hạt cát kết hợp cùng đá vụn từ thượng du không ngừng lao xuống, nếu rơi vào người thì nhất định tróc da bong thịt. Muốn thăng cấp từ Vũ đệ tử lên Quán đệ tử, thử luyện khó khăn nhất chính là ngồi tĩnh tâm dưới thác Kích Lôi này ba ngày.

Cho dù là người tiêu sái bất phàm như thế nào đi nữa thì từ thác Kích Lôi này trở về cũng trở nên chật vật chịu không nổi. Liên Tống nhìn Thôi Anh, dáng vẻ không phân biệt được là người hay quỷ, trong lòng khó chịu. Thôi An đi đến trước nàng, được hai tiểu đồng đỡ hai bên, cười lộ ra hàm răng trắng, thời điểm này hắn cũng không chịu quăng bản sắc ngả ngớn.

“Liên Tống sư muội có khỏe không?”

Hắn vừa nói xong, vết thương ở khóe miệng lại nứt ra.

“Thôi Anh sư huynh…”

Liên Tống cảm thấy đau thay cho hắn.

“Liên Tống sư muội, trước kia ta không hiểu, hiện tại ngẫm lại, ta thật là hâm mộ muội.”

“Hâm mộ muội?”

“Khụ khụ…”

Liên Tống muốn hỏi rõ ràng, Thôi Anh suy yếu ho khan vài tiếng.

“Sư huynh nhanh đi nghỉ ngơi đi, nói nhiều sẽ hao tổn nguyên khí.” Liên Tống giúp hắn vỗ vỗ ngực để dịu lại cơn ho.

“Đi thôi.” Thôi Anh dùng ánh mắt nói với hai tiểu đồng, hai tiểu đồng ăn ý dìu hắn đi. Không biết vì cái gì, hắn đi một bước thì dừng lại, một lần nữa nhìn Liên Tống, ngón tay đen thui nâng lên chỉ vào mặt Liên Tống: “Khi muội mang hai cái khuyên tai màu hồng nhìn vẫn đẹp hơn.”

Liên Tống sờ sờ vành tai của mình, nàng sao lại không nhớ bản thân mình khi nào thì có đeo khuyên tai màu hồng nhỉ.

Thôi Anh lại ho khan, đôi mắt đều đỏ. Tiểu đồng giúp hắn rời đi.

Liên Tống vẫn còn nghĩ đến chuyện cái khuyên tai, tất cả trang sức của nàng đều đã cầm cố lấy tiền xây mộ phần cho cha mẹ, khi nàng lên Cao Ngạo sơn thì không có một xu, đừng nói gì đến là khuyên tai. Nghĩ nghĩ, nàng lại không nghe thấy sư phụ kêu mình.

“Nhớ sư huynh của ngươi như vậy sao, sư phụ gọi ngươi nửa ngày cũng không nghe?”

“Sư phụ.” Liên Tống cười hì hì chạy tới: “Sư phụ đã sắp xếp xong cho người của Thương Ngô phái rồi sao? Các nàng thật sự đều là đạo cô? Đồ nhi rất ngạc nhiên nha.”

Liên Tống nói xong, thuận thế cầm tay sư phụ, cùng hắn mười ngón tay giao nhau.

Mới vừa nãy có chút hờn giận, nhưng vì động tác của nàng mà hờn giận trong lòng hắn giảm hơn một nửa. Mới dạy vài ngày, nàng đã có thói quen chủ động nắm tay hắn, Kim Nhật Lãng rất vui mừng, nhưng hắn nhanh chóng rút tay ra.

Nàng vẫn chưa hiểu được, có một số việc phải kiêng kị, không thể để người khác thấy.

“Tò mò cái gì, khi tới thiết yến không phải là ngươi sẽ thấy sao.” Kim Nhật Lãng dẫn nàng đi về Lãng Phong viện.

Liên Tống bước nhanh đuổi kịp. Vốn dĩ sư phụ đi đường không nhanh không chậm, giống như là đang thưởng thức phong cảnh nên nàng không sợ bị bỏ lại phía sau. Hôm nay không biết vì sao lại thế này, nàng đi sau hắn, không, phải nói là chạy theo mới đúng.

Trở lại Lãng Phong viện, Kim Nhật Lãng mới mở miệng hỏi: “Ngươi với các sư huynh đệ khác quan hệ tốt lắm sao?”

Liên Tống đóng cửa viện, đáp: “Đồ nhi cũng không biết vì sao, bọn họ đối với các sư tỷ đều cung kính, đối đãi với sư đệ cũng tốt, nhưng chỉ khác với đồ nhi, hoặc ngáng chân đồ nhi, hoặc bỏ cát vào cơm của đồ nhi. Đồ nhi không để ý tới họ, bọn họ liền chặn đồ nhi lại. Đồ nhi tức giận mắng thì họ lại cười vui vẻ chạy đi. Mỗi lần đều là Thôi sư huynh cầm đầu, đồ nhi cùng hắn không hòa thuận, vài năm nay đồ nhi cùng hắn có quan hệ tốt hơn một chát. Sinh nhật năm nay, hắn còn tặng đồ nhi lễ vật.”

Liên Tống sờ sờ trong túi lấy ra một tảng đá. Kim Nhật Lãng liếc mắt một cái, đúng là một khối phỉ thúy nguyên chất.

“Nam nữ đệ tử trao nhận quà riêng. Ngươi có biết đây là vi phạm môn quy?” Kim Nhật Lãng cầm tảng đá kia, nắm lại một chút, tảng đá trong tay hóa thành tro bụi.

Sư phụ trời sinh có khuôn mặt tươi cười, nhưng giờ phút này không hề cười, cũng không giận. Ở chung mấy ngày, Liên Tống cũng dần biết, sư phụ rất khác người, hắn không tức giận, cười; cười to thoái mái, chính là hắn đang cao hứng; còn nếu hắn không cười, trên mặt yên lặng, chính là đang tức giận.

Nhận sai trước vậy. Liên Tống quỳ xuống cúi đầu nói: “Đồ nhi khi nhận tảng đá cứ nghĩ là hắn đang đùa đồ nhi, tùy tiện nhận. Không nghĩ như vậy là làm hỏng môn quy. Thỉnh sư phụ trách phạt.”

“Có người nào đưa cho ngươi cái gì nữa không?” Hắn không tính buông tha nàng.

“Có. Còn có Tống Khải sư huynh đưa viên kẹo hạt đậu, Lục Hoàn sư huynh đưa lá sen pha trà, còn có…Còn có ngân châm của Từ Huyễn sư huynh. Hắn lấy ngân châm phóng vào mặt đồ nhi, đồ nhi liền đem ngân châm cất…” Nàng càng nói càng nhỏ giọng.

“Ngươi quỳ nửa canh giờ, tỉnh táo suy nghĩ lại.” Kim Nhật Lãng vẫy tay áo vào phòng.

Liên Tống thật sự ngoan ngoãn quỳ, lưng không hề cong chút nào.

Kim Nhật Lãng ở phòng trong nhìn nàng, trên mặt lại khôi phục ý cười. Tính tình đứa nhỏ này thật khiến người ta muốn khi dễ, nhưng cũng thật dễ dàng khiến người khi dễ thích nàng. Nếu người khác đối với nàng tốt một chút, nàng sẽ tốt với họ gấp mười lần. Nếu không phạt nàng một chút, uy hiếp nàng một chút, có khả năng nàng không chỉ nghe lời hắn nói.

Nửa canh giờ đã qua, Kim Nhật Lãng mở cửa nói: “Đứng dậy đi.” Thanh âm lạnh lạnh.

Liên Tống nghĩ sư phụ còn chưa nguôi giận, sau khi đứng lên cũng không dám xoa đầu gối đau nhức nhối, nhanh chóng suy nghĩ đối sách. Thấy sư phụ đang muốn đóng cửa, nàng kêu gấp: “Sư phụ! Chúng ta luyện triền miên công đi. Người sẽ dạy đồ nhi đúng không?”

Nàng đã nhìn ra, mỗi lần cùng sư phụ luyện triền miên công, tâm tình sư phụ cả một ngày đều tốt.

Quả nhiên, khi sư phụ quay sang, sắc mặt đã nhu hòa không ít.

Nàng thấy tình huống tốt lên, chạy tới ôm cổ sư phụ, đem mặt chôn trong cổ hắn.

Kim Nhật Lãng đối với động tác thương yêu nhớ nhung này của nàng cũng hơi kinh ngạc, sửng sốt sửng sốt, sau đó mới vòng tay qua ôm lấy nàng. Trên mặt tràn đầy ý cười, nhưng không thể để nàng thấy, còn chưa tới thời điểm.

“Ngươi đã làm chuyện sai còn muốn sư phụ truyền ngươi võ công?” Hắn ôm thắt lưng của nàng chặt thêm một chút.

“Kia… Đồ nhi giúp sư phụ chải đầu.” Liên Tống nói một là một, mặc kệ sư phụ có đồng ý hay không, nàng kéo hắn đến trước gương. Nam nhân cao hơn nàng cả một cái đầu bị nàng không dùng chút sức nào mà ép ngồi xuống.

Thay sư phụ tháo quán (cái mão đội trên đầu ý), tóc đen đổ xuống.

Động tác của nàng rất mềm nhẹ, Kim Nhật Lãng bị nàng làm cho ngứa, thực thoải mái, khóe miệng tươi cười, thật giống một con mèo thỏa mãn.

Mắt nhìn thấy trên bàn có một đoạn khăn gấm, Liên Tống cầm đến, một tay nàng cầm nắm tóc đen, một tay quấn khăn, miệng lẩm nhẩm đọc: “Nhiễu vấn đầu cẩm, nguyện thường thỏa mãn.”

Tay bỗng nhiên bị cầm. Lòng bàn tay của sư phụ luôn lạnh lẽo.

“Còn chưa xong đâu.” Liên Tống không muốn buông khăn quấn đầu ra, quấn thêm một vòng nữa là tốt rồi.

Kim Nhật Lãng kéo tay nàng xuống, không cho nàng quấn nữa. Mái tóc đen lại một lần nữa tung ra, như mây bị đè ép, rơi vào lòng hắn.

“Sư phụ…” Liên Tống nghi hoặc nhìn ánh mắt sư phụ, cái miệng của hắn rõ ràng đang cười, vì sao trong mắt lại có bi thương.

“Tống nhi.” Kim Nhật Lãng từng ngón tay từng ngón tay đan vào bàn tay của nàng: “Một ngày nào đó, mặc kệ là khi nào, ở đâu, ngươi muốn nắm tay sư phụ thì có thể nắm, muốn ôm có thể ôm. Sư phụ vĩnh viễn không đẩy ngươi ra.”

“Sư phụ đang nói chuyện với đồ nhi sao?” Liên Tống chưa bao giờ thấy sư phụ như thế này, giống như phía sau nàng có người nào đó đang đứng.

Ánh mắt rối ren, hoa rụng đầy trời, trước mắt Kim Nhật Lãng bỗng nhiên xuất hiện ảo giác. Cảm giác chân thật duy nhất là có một bàn tay ấm áp, đang lo lắng nắm lấy tay hắn, nhìn theo phương hướng của nàng, ý thức dần tan rã.

Không gian đột nhiên sáng sủa sạch sẽ, gió nhẹ xuyên qua các khe hở, trong trí nhớ hiện lên một cô gái.

“Giữa trán sư phụ có một đóa hoa đào

Thông Tin
Lượt Xem : 3678
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN