--> Hôn Nhân 88 Tỷ - game1s.com
Snack's 1967

Hôn Nhân 88 Tỷ

anh cũng không cảm thấy Giang Tâm Nghiên coi thường anh. Ngược lại, hai người trong quá trình nói chuyện với nhau, mặc dù cô cố làm ra vẻ bình tĩnh, nhưng anh có thể nhìn ra được cô rất khẩn trương, mới có thể làm cho cà phê cũng bị đổ, may mà ly cà phê đó không nóng.

Nếu đã dám đưa ra điều kiện giao dịch với anh, thái độ của cô không phải là nên cứng rắn hơn? Hoặc giống như Uy Hàn đã nói, hàng ngàn mối đe dọa anh cũng không đồng ý chứ đừng nói là chuyện về miếng đất, vậy mà người phụ nữ sau đó thậm chí nói không đồng ý cũng không sao, cô vẫn sẽ giúp anh khuyên ông nội đem miếng đất đó bán cho anh……

Anh còn nhớ tính cách của cô khi còn nhỏ không có dịu dàng như vậy, rất kiêu ngạo ngang ngược.

Anh không thấy kinh ngạc việc mình sẽ đồng ý, trên thực tế khi cô vừa nhắc tới, anh đã muốn gật đầu rồi, nhưng cũng giống như lần trước nhận cà phê của cô, anh muốn biết tại sao cô lại tìm anh kết hôn giả?

Kết quả, cô lại còn nói nếu anh không đồng ý, thì sẽ đi tìm người đàn ông khác kết hôn giả?! Anh không muốn tức giận cũng khó.

Thật là một người phụ nữ ngốc nghếch!

“Anh Khang, sao anh lại nói giúp cho loại đại tiểu thư tùy hứng đó? Anh thật sự quyết định muốn kết hôn với cô ta sao?” Dương Uy Hàn hỏi lại lần nữa.

“Đúng.” Lê Khang kiên định gật đầu.

Dương Uy Hàn nhìn người trước mặt cùng nhau lớn lên, thân như anh cả giống như huynh đệ, cảm thấy anh Khang đồng ý, không hẳn là chỉ đơn giản là vì miếng đất đó, chỉ là anh cũng đoán không ra nguyên nhân khác.

“Anh Khang, lẽ nào anh muốn sau khi lấy được miếng đất đó, sẽ lập tức ly hôn với Giang đại tiểu thư? Anh dự định như vậy sao? Nếu là như vậy, anh cần phải nhìn rõ xem trên hợp đồng hôn hân có chú thích phải làm vợ chồng giả bao lâu không.” Mặc dù anh cảm thấy aanh Khang sẽ không chơi loại thủ đoạn như vậy, nhưng đối phó với lại loại đại tiểu thư tùy hứng đó, cho dù là làm như vậy cũng không có gì đáng trách.

Làm vợ chồng giả bao lâu? Lê Khang đột nhiên nghĩ đến, người đưa ra giao dịch, dường như cũng không đặc biệt nói rõ thời gian bọn họ làm vợ chồng giả là bao lâu…… Nhưng mà không sao cả, anh không có loại dự tính như Uy Hàn nói.

“Bọn anh cũng chưa đi sâu nói chi tiết về hợp đồng, tóm lại nếu anh đã đồng ý, thì không cần nói thêm cái gì nữa.”

Một tuần sau đó, Lê Khang chính thức tới nhà họ Giang thăm hỏi, sau đó là đề nghị kết hôn.

Giang Đông Thành đối với việc cháu gái muốn kết hôn cùng với Lê Khang, cảm thấy hết sức kinh ngạc.

“Tâm Nghiên, đây là có chuyện gì? Tiểu tử này nói muốn tới cầu hôn?” mặc dù vì bị bệnh mà sắc mặt không tốt, nhưng ánh mắt của ông tinh vẫn tinh tường nhìn sâu xa như cũ, người phụ nữ trước mắt nhìn vào Lê khang. Người đàn ông này trước đây không lâu còn cử người tới muốn mua đất của ông, bây giờ lại biến thành đến cầu hôn?

Ông đã nghe qua câu chuyện của tiểu tử Lê Khang này, tay trắng làm nên sự nghiệp, một mình thành lập quản lý điện tử Đông Tường đã nhanh chóng dẫn đầu giới quang điện của Đài Loan. Đương nhiên, muốn xây dựng ra một vương quốc sự nghiệp chỉ dựa vào nỗ lực là không đủ, thủ đoạn kinh doanh cũng rất quan trọng, ông là người từng trải, có những thủ đoạn nào ông rất rõ, nghe nói tiểu tử này ăn tươi công ty của người khác cũng đơn giản giống như nuốt một cái bánh bao hấp, cho nên danh tiếng không tốt.

Mà từ sau khi bước vào, đừng nói là khẩn trương hay hoảng hốt, tiểu tử này ngay cả lông mày cũng không động một cái, từ lúc bắt đầu cho tới bây giờ vẻ mặt trước sau trầm ổn tỉnh táo. Không chỉ nhìn thâm trầm, mà khí thế của anh ta còn khiến cho người bình thường có cảm giác bị áp bức, xem ra tin đồn của truyền thông về anh ta không phải là vô căn cứ, tiểu tử này thật sự có bản lĩnh không nhỏ.

Chỉ là, cháu gái bảo bối của ông làm sao có thể kết giao với tiểu tử này đây?

Ngay mười phút trước, cháu gái còn mời ông đến phòng khách ngồi, nói là nó có một người bạn đến nhà thăm, ông còn nghĩ là người bạn như thế nào, lại muốn ông đặc biệt đến gặp đối phương, kết quả không ngờ là Lê Khang, sau đó bọn họ lại còn nói quyết định muốn kết hôn?!

Cho dù là tiểu tử này năng lực kinh doanh không tồi, là một nhân tài, tướng mạo cũng đủ anh tuấn, nhưng hoàn toàn không có bất kỳ gia thế bối cảnh nào, lại nghe nói xuất thân là một cô nhi, như vậy làm sao có thể xứng với tiểu công chúa của ông đây?

Giang Đông Thành không nhịn được thở dài một hơi, việc này khiến cho Giang Khai Tâm ở bên cạnh rất hồi hộp, ông nội không đồng ý sao?

“Ông nôi, xin ông hãy đồng ý hôn sự của cháu với Lê Khang.” Từ sau khi Lê Khang đến nhà, hai người chưa từng gặp lại, nhưng hai người lại gọi điện thoại không ít lần, đều là để sắp xếp cho chuyện gặp mặt của anh và ông nội ngày hôm nay, mà hai người nếu đã sắp kết hôn, cô dĩ nhiên không thể gọi anh là Lê tiên sinh nữa, vì vậy cũng đổi cách gọi tên của anh, để tránh ông nội sinh nghi.

“Khai Tâm, con có phải là bởi vì ông nội vẫn luôn sắp xếp các cuộc xem mắt cho con, con không thích, cho nên cố ý tìm một người kết hôn muốn lừa gạt ông nội? Nếu không trước đây sao không nghe con nói chuyện gặp gỡ với Lê Khang.” Giang Đông Thành không thể không nghi ngờ cháu gái là cố ý tìm người tới kết hôn, vì không để cho ông lo lắng.

“Ông nội, hôn nhân là chuyện cả đời, con sao có thể tùy tiện tìm một người nào đó để kết hôn.” Giang Tâm Nghiên không thừa nhận đến cùng. “Thật ra con và Lê Khang đã từng gặp nhau vào tuần trước khi anh ấy đến nhà chúng ta, chúng con thưởng thức lẫn nhau, mặc dù thời gian rất ngắn, nhưng con muốn được ở cạnh anh ấy.” Những lời này cô đã luyện tập rất nhiều lần, nhưng thật sự nói ra, vẫn đủ làm cho cô khẩn trương.

“Ý của con là, con vừa gặp đã yêu tiểu tử này?”

Giang Tâm Nghiên đỏ mặt, không hiểu được ông nội tại sao có thể giải thích như vậy, cô vừa rồi rõ ràng nói hai người thưởng thức lẫn nhau, làm sao có thể biến thành cô vừa gặp đã yêu anh? Nhưng chuyện cho tới bây giờ cô chỉ có thể gật đầu.

“Dạ, đại khái chính là như vậy.”

“Như vậy là loại nào? Con thực sự thích tiểu tử này?”

“Đúng.” Giang Tâm Nghiên dùng sức gật đầu, chỉ sợ ông nội không tin.

“Tâm Nghiên, con không lừa gạt ông nội?”

“Ông nội, con làm sao có thể lừa gạt ông! Con là thật sự muốn kết hôn cùng Lê Khang.”

“Thật sao?” Giang Đông Thành nhìn về phía Lê Khang. “Cháu gái của tôi vừa gặp đã yêu cậu, rất thích cậu, còn nói nhất định muốn kết hôn với cậu, vậy còn cậu? Tôi muốn nghe ý kiến của cậu một chút?”

Giang Tâm Nghiên bất an nhìn Lê Khang, có chút lo lắng không biết anh sẽ nói cái gì, cô nhớ tới hôm qua hai người nói chuyện trong điện thoại với nhau –

“Ông nội của tôi có thể sẽ hỏi chúng tôi, tại sao thời gian quen biết ngắn như vậy liền muốn kết hôn, đến lúc đó chúng ta phải trả lời bởi vì đối phương thưởng thức lẫn nhau, muốn ở bên cạnh đối phương, có thể chứ?”

“Tôi không có ý kiến.”

“Khoan đã. Ông nội tôi có thể sẽ hỏi anh, tôi thích ăn cái gì, tôi không kén ăn, chỉ có điều không thích ăn cay, vậy còn anh? Anh thích ăn cái gì không thích ăn cái gì?”

Đầu bên kia điện thoại trầm mặc mấy giây. “Không có gì để nói.”

“Nhưng mà…… Được rồi, thì cứ nói anh cũng không kén chọn là được rồi.” Giang Tâm Nghiên thay anh trả lời. “Đúng rồi, công việc của tôi là nhà thiết kế trang phục của Thời trang trẻ em, anh nhất định đoán không ra. Mặc dù tôi học âm nhạc, nhưng vì rất thích quần áo dễ thương của các bạn nhỏ, cho nên đổi nghề làm nhà thiết kế thời trang trẻ em.” Cô phát hiện mình nói một đống, nhưng đối phương lại không có phản ứng. “Xin lỗi, tôi nói quá nhiều chuyện không quan trọng, anh có thể không muốn nghe chúng.”

“Sẽ không, tôi đang nghe, cô có thể tiếp tục nói.”

“Được.”

Tối qua hai người nói chuyện điện thoại, hầu như đều là cô một người nói, cho nên bây giờ cô không biết anh sẽ làm thế nào trả lời câu hỏi này của ông nội, chẳng lẽ nói “Không có ý kiến” chắc?

Hay là để cô thay anh trả lời câu hỏi của ông nội tốt hơn.

“Ông nội……”

“Xin ông hãy yên tâm giao cháu gái cho cháu, cháu sẽ cho cô ấy một gia đình ấm áp ổn định.”

Giang Tâm Nghiên sững sờ nhìn Lê Khang, ai không biết, nhất định sẽ cho rằng anh thật lòng thỉnh cầu ông nội đáp ứng để cho bọn họ kết hôn, bởi vì ngay cả cô cũng cảm thấy giọng điệu của anh lúc này kiên định bình tĩnh nghe rất chân thành, giống như thật lòng muốn lấy cô làm vợ.

Giang Đông Thành trầm ngâm một chút. “Tiểu tử, tôi đồng ý hôn sự của cậu với cháu gái tôi.”

Ông nội đồng ý? Đơn giản như vậy? Giang Tâm Nghiên kinh ngạc không thôi, vừa rồi bất luận cô nói cái gì, ông nội nhất định không tin, kết quả Lê Khang chỉ nói một câu, ông nội ngay lập tức gật đầu đồng ý hôn sự của bọn họ?

Nhưng dù sao đi nữa, ông nội đồng ý là tốt rồi, lúc đầu cô còn lo ông nội sẽ không đồng ý, hoặc là hôm nay sẽ vấp phải trắc trở, còn phải trở lại lần thứ hai, lần thứ ba, ai ngờ không đến mười phút thì nói được rồi.

“Tiểu tử Lê Khang, có một chuyện tôi muốn biết ý kiến của cậu.”

“Xin ông cứ nói.”

“Sau khi cậu kết hôn với cháu gái tôi, cậu cảm thấy hai công ty của chúng ta, ai sẽ thu được lợi tương đối lớn?” Thương nhân sống trong thương giới chỉ nói về lợi ích, hơn nữa đây cũng coi như câu hỏi Giang Đông Thành kiểm tra cháu rể tương lai.

“Hai bên đều có lợi. Công ty Giang thị mặc dù bây giờ quy mô không bằng trước kia, nhưng ở Đài Loan vẫn có vị trí hết sức quan trọng, Đông Tường thì có sự lâu đời làm hậu thuẫn, danh tiếng của công ty và độ tín nhiệm sẽ cực kỳ tăng lên, điều này đối với sự phát triển trong tương lai của Đông Tường mang lại lợi ích lâu dài còn công ty Giang thị giống như được rót vào sinh mệnh và sức

sống mới, cùng với Đông Tường không ngừng mở rộng, kèm theo cổ phiếu của công ty Giang thị cũng tăng lên, các chuyên gia đã nhìn thấy sự phát triển lần thứ hai của Giang thị , cho nên cháu nói, hai bên đều có lợi.”

“Xem ra cậu đã sớm phân tích tất cả kết quả mang lại sau khi hai nhà liên hôn.” Giang Đông Thành nhìn như không vui nói, nhưng sau đó lại lộ ra tiếng cười cường tráng đã lâu. “Ha ha ha, tiểu tử Lê Khang, ông thích cháu. Không tồi, công ty Giang thị tuyệt đối sẽ đứng ở vị trí đứng đầu một lần nữa.”

Ông nội đã rất lâu không vui vẻ như vậy, Giang Tâm Nghiên thấy rất cảm động, mặc dù cô không hoàn toàn hiểu bọn họ nói hai bên đều thu lợi là cái gì, nhưng chỉ cần ông nội vui vẻ thì tốt rồi.

“Ta quyết định rồi, ta không những đồng ý hai người các cháu kết hôn, hơn nữa hôn lễ phải tổ chức nhanh một chút.” Giang Đông Thành cười vui vẻ, cũng vì liên quan đến cười to, khí sắc dường như tốt hơn rất nhiều, cảm giác giống như thoáng cái đã trẻ ra mười tuổi.

“Ông nội, về chuyện hôn lễ con muốn khiêm tốn một chút……” Dù sao cũng là kết hôn giả, cô không muốn thu hút quá nhiều sự chú ý từ gới truyền thông.

“Làm sao có thể khiêm tốn, Giang lão ta gả cháu gái, đương nhiên muốn làm thật náo nhiệt.” Giang Đông Tành quay đầu lại nói với Chu quản gia: “Lão Chu, gọi điện thoại cho thư ký của tôi và giám đốc Hoàng, yêu cầu bọn họ lập tức đến nhà, tôi muốn đem tin vui về hôn lễ nói với tất c

cả truyền thông.”

“Dạ.” Chu quản gia lập tức xoay người đi gọi điện thoại.

“Ông nội……”

“Tâm Nghiên, sau khi kết hôn vợ chồng các cháu phải cố gắng một chút, sinh mấy đứa trẻ biết không? Ông vẫn luôn đợi được ôm chắt đấy. Ông thấy ông vẫn là gọi điện thoại cho phóng viên Lý của tuần san tốt hơn, ha ha ha.”

Nhìn thấy ông nội vui vẻ đứng đậy đi vào thư phòng, Giang Tâm Nghiên một mặt vui vì thần sắc của ông nội đã tốt hơn rất nhiều, mặt khác lại âm thầm lo lắng, cô và Lê Khang là kết hôn giả, ở đâu ra đứa bé a!

Sau khi nói chuyện đính hôn, Giang Tâm Nghiên tiễn Lê Khang về.

Trừ lúc nói chuyện với ông nội, sau đó Lê Khang cũng không nói nữa, trên mặt cũng không nhìn ra có biểu tình đặc biệt gì, cuối cùng anh có ý kiến gì không?

Thật ra bây giờ trong lòng cô rất rối bời, thậm chí không biết bản thân mình làm ra quyết định như vậy có phải hay không sai lầm rồi?

Sau khi tin tức bọn họ kết hôn công bố ra bên ngoài, hai người chắc hẳn sẽ có một thời gian tiêu điểm chính cho cuộc truy đuổi của giới truyền thông.

Còn có chính là đứa bé, ông nội nếu vẫn không đợi được chắt, chắc chắn sẽ cảm thấy rất thất vọng……

Bạn thân Dịch Thiến khi biết cô muốn kết hôn cùng Lê Khang, cũng khuyên cô không nên làm như vậy, lo lắng sau này cô phải nói dối tiếp nữa, càng lo lắng Lê Khang đồng ý là bởi vì có mưu đồ khác, bởi vì thanh danh của anh ở trên thương trường không tốt lắm, lại thích thôn tính công ty của người ta, cho nên Dịch Thiến vẫn khuyên cô phải cân nhắc kỹ.

Thành thật mà nói, cô không hề lo lắng về những điều Dịch Thiến nói, bởi vì chuyện này từ đầu đến cuối đều là cô liên lụy đến Lê Khang, nhưng cho tới bây giờ, anh vẫn luôn phối hợp ới cô, mặc dù hai nhà hiện nay khả năng kinh tế không sai biệt lắm, nhưng sự phát triển của Đông Tường trong tương lai khẳng định sẽ còn hơn Giang thị, cùng cô kết hôn hình như còn uất ức cho anh.

Nhìn bóng dáng cao lớn đang đi phía trước, trong lòng cô cảm thấy một trận áy náy, sự việc dường như trở nên càng lúc càng phức tạp, bây giờ không chỉ là chuyện của cô và anh.

Lúc này, Lê Khang đột nhiên dừng bước, làm cho Giang Tâm Nghiên đi đằng sau thiếu chút nữa đâm vào anh.

Anh xoay người nhìn cô. “Cô làm sao vậy?”

Bây giờ anh đang quan tâm cô sao? Làm sao có thể? Nhớ tới ngày đó ở trong phòng sách anh dịu dàng lau tay cho cô, vội vàng lấy ra khăn tay của anh từ trong túi áo của mình.

“Khăn tay của anh, ngày đó rất cảm ơn anh.” Cô tự tay giặt khăn tay, cũng gấp rất chỉnh tề, trả lại cho anh.

“Không cần khách sáo.” Lê Khang lấy lại khăn tay. “Cô có lời muốn nói.”

“Ừ. Tôi đang nghĩ, nếu bây giờ anh muốn hủy bỏ giao dịch giữa hai chúng ta cũng không sao, thực ra tôi không nên kéo người vô tội là anh vào vấn đề của tôi…… thật xin lỗi, tôi sẽ đi nói rõ ràng với ông nội tôi, tất cả mọi chuyện đều không liên quan tới anh, tất nhiên cũng sẽ không có hôn lễ.”

Cằm Lê Khang hơi căng thẳng. “Đây là giao dịch, bởi vì đối với tôi có lợi, tôi có thể lấy được miếng đất mà tôi muốn, công ty cũng thu được không ít lợi, cho nên tôi mới chịu đồng ý, cô không cần suy nghĩ quá nhiều.”

“Tuy là nói như vậy, nhưng anh có nghĩ tới không, truyền thông phô trương rất lớn có thể bất cứ lúc nào hỏi tới tình cảm của chúng ta, thậm chí là cuộc sống sau hôn nhân, hoặc là phải tiếp nhận phỏng vấn…… Các vấn đề có thể theo nhau mà đến, là tôi không đủ chu đáo, rất xin lỗi vì yêu cầu vô lý của tôi đã khiến anh bị quấy nhiễu, tóm lại, tôi sẽ đi nói thật rõ ràng với ông nội……”

“Cô cho rằng cô nói việc không liên quan tới tôi, thì Giang lão gia sẽ đem miếng đất bán cho tôi sao?”

Giang Tâm Nghiên không cách nào trả lời, với tính cách của ông nội, ông khẳng định sẽ rất tức giận, nhưng đương nhiên sẽ không giận cô, mà sẽ đem sự tức giận chuyển lên người Lê Khang. Cho dù cô nói việc này không liên quan đến Lê Khang, ông nội cũng nhất định sẽ mang hận, về phần miếng đất, hẳn là nói cũng không cần phải nói nữa.

Lê Khang nhìn chằm chằm vào gương mặt tinh khiết xinh đẹp trước mặt. “Tôi nếu đã quyết định, thì sẽ không thay đổi.”

“Nhưng mà……”

“Vừa rồi không phải ông nội cô cười rất vui vẻ sao, chẳng lẽ cô muốn làm cho ông thất vọng?”

Cho dù bây giờ không thất vọng, sau này cũng sẽ bởi vì chậm trễ không được ôm chắt mà thất vọng, đây chỉ là thời gian sớm muộn thôi. Giang Tâm Nghiên nghĩ như vậy, nhưng Lê Khang không cho phép cô đổi ý.

“Chuyện là do cô bắt đầu, hiện tại đã không có đường rút lui, thì cứ theo như giao dịch của chúng ta mà tiến hành. Tôi bên này không có bất kỳ vấn đề gì, hy vọng cô cũng như vậy.” Nói xong, anh lập tức lái xe rời đi.

Nhìn thấy chiếc xe màu bạc nghênh ngang rời đi, Giang Khai Tâm thở dài, tất cả thật sự không có vấn đề?

Bỏ đi, nếu chính anh cũng nói sẽ không có bất kỳ vấn đề gì, như vậy cô cũng không có vấn đề.

Chương 3

“Hôn nhân tám mươi tám tỷ” là tiêu đề mà truyền thông viết về Lê Khang và Giang Tâm Nghiên cuộc hôn nhân của hai người, bởi vì tài sản của công ty hai nhà tính toán lên khoảng tám mươi tám tỷ, nghe nói bản thân Giang lão không chỉ hài lòng cháu rể, cũng vì “Hôn nhân tám mươi tám tỷ” việc miêu tả này cảm thấy rất vui vẻ, vì cái này đại biểu cho công ty của hai nhà đều sẽ hưng thịnh.

Một tuần sau khi tin vui được công bố đến nay, Giang Tâm Nghiên hầu như không ra ngoài, cô không thích làm tâm điểm chú ý của truyền thông, vì vậy tất cả đều giao cho ông nội ra bên ngoài nói chuyện. Ban đầu cô rất lo lắng sức khỏe của ông nội sẽ không chịu được nhiều cuộc phỏng vấn như vậy của truyền thông, kết quả khí sắc của ông cụ lại có thể càng ngày càng tốt, mái tóc trắng cũng nhuộm đen rồi, xem ra đã sắp khôi phục lại khí thế của Giang lão hô phong hoán vũ…… Cô kết hôn ông nội vui đến như vậy sao?

Bây giờ, giống như Lê Khang nói, cô đã không có đường rút lui rồi.

Một ngày này, Lê Khang lái xe tới đón cô cùng nhau đi chụp hình cưới, truyền thông nhận được tin tức nho nhỏ đã sớm đợi ở trước của hàng áo cưới, nhìn đám đông đang tập trận ở cửa tiệm, cô rất lo lắng, không muốn xuống xe, rất muốn xin Lê Khang lái xe trở về,nhưng cô cũng biết công việc của Lê Khang rất bận, thật không dễ mới bỏ ra thời gian một buổi chiều để đến cửa hàng áo cưới chụp hình, nếu cô muốn đổi ngày, anh có thể sẽ rất khó khăn, hơn nữa cũng không bảo đảm lần sau cũng không có truyền thông tới chặn người.

“Không xuống xe sao?” Sau khi đậu xe xong, Lê Khang hỏi.

Giang Tâm Nghiên nuốt nước miếng, vô dụng mà nhìn anh.

“Không cần căng thẳng, nhớ kỹ bây giờ chúng ta là vợ chồng chưa cưới, thoải mái đối mặt với truyền thông là được.”

“Được.”

Cô hít một hơi thật sâu, vừa mới cùng anh xuống xe, rất nhiều truyền thông lập tức đem hai người bao bọc vây quanh, đèn flash càng thêm nháy xuống, lúc này, anh nắm lấy tay cô, cô sửng sốt, ngay sau đó hiểu đây là việc làm cần thiết, tiếp theo chỉ thấy thái độ của anh hào phóng bình tĩnh trả lời các câu hỏi của phóng viên, vai vị hôn phu diễn thật tốt.

“Giang tiểu thư, có người cho biết cách đây không lâu cô hẹn hò với nhị công tử của chứng khoán Khải Trung, đây là sự thực sao? Vì sao đột nhiên lại cùng với Lê tiên sinh kết hôn chớp nhoáng?”

“Giang tiểu thư, có người nói cô đã có thai, đây là sự thực sao?”

“Giang tiểu thư, cô thật sự là vì đứa bé mới vội vã kết hôn sao?”

Đối mặt với sự chất vấn liên tiếp của truyền thông, Giang Tâm Nghiên không nhịn được co rúm lại, cô quả nhiên vẫn không quen như vậy bị thẩm vấn giống các tù nhân.

Đột nhiên cô cảm thấy bàn tay to đang nắm tay cô tăng thêm mới nói…… Lê Khang là đang động viên cô sao? Sau đó anh liền thay cô giải quyết tình trạng khó khăn.

“Xin lỗi, về vấn đề riêng tư không cách nào trả lời, hiện tại xin cho chúng ta đi vào chụp hình, đã trễ rồi.”

Nói xong, anh nắm tay của cô, cô thì dựa chặt vào bên cạnh anh, cùng nhau đi vào cửa hàng áo cưới.

Khi Giang Tâm Nghiên trang điểm tốt, thay vào sự lộng lẫy mà không mất đi màu trắng xinh đẹp tiêu chuẩn của áo cưới, nhìn bộ dáng bản thân mặc áo cưới màu trắng ở trong gương, cô vẫn không thể tin mình thực sự sắp kết hôn. Mặc dù là kết hôn giả, nhưng dù sao cũng là lần đầu tiên mặc áo cưới, vẫn là làm cho người ta không khỏi kích động cùng khẩn trương.

“Giang tiểu thư, da của cô rất trắng, bộ áo cưới mặc trên người cô thật sự rất đẹp, thật là đẹp.”

Nghe nhân viên phục vụ của cửa hàng áo cưới nói như vậy, Giang Tâm Nghiên khẽ mỉm cười. Bởi vì liên quan đến thời gian, cô và Lê Khang đã lựa chọn ở trong phòng chụp hình cưới.

Sau khi trang điểm xong, nhân viên phục vụ đỡ cô đến phòng chụp hình, cô nhìn Lê Khang ngồi ở bên cạnh, vẻ mặt chuyên chú xem tài liệu trên tay. Không lãng phí từng giây từng phút, thật sự làm theo nguyên tắc sử dụng bốn mươi tám giờ thành hai mươi bốn giờ.

Nhìn thấy cô tới, anh thu hồi máy tính bảng, đứng dậy đi về phía cô.

“Cô dâu rất đẹp.” Giữ lại chòm râu dê, đang điều chỉnh dụng cụ chụp hình, người đàn ông thoạt nhìn giống như nhiếp ảnh gia cười nói.

Giang Tâm Nghiên đối mặt với sự khen ngợi, có chút xấu hổ mỉm cười, mọi người đều nói cô rất đẹp, như vậy người đàn ông đứng ở trước mặt của cô? Lê Khang cao hơn 1m80, chỗ đứng trong phòng chụp hình không tính là lớn càng lộ ra vẻ cao lớn rắn rỏi, thành thật mà nói, anh cứ như vậy thẳng tắp đứng ở trước mặt cô, một đôi mắt thâm trầm nhìn chằm chằm cô không nói, càng làm cho cô cảm thấy khẩn trương không dứt, tim đập nhanh hơn.

Rốt cuộc nhìn có được hay không, anh dù sao cũng nên nói một tiếng chứ.

Kết quả, Lê Khang cái gì cũng không có nói.

Cũng đúng, lấy quan hệ của bọn họ, nàng còn kỳ vọng anh sẽ nói với cô những lời khen ngợi gì, trong lòng bọn họ cũng rất rõ ràng, đây là cuộc “Giao dịch” .

Thật may là mặc dù không có nói chuyện, nhưng anh vẫn chủ động dắt tay cô, chân của cô cũng phối hợp bước tới. Mặc dù đây có lẽ lại là đang diễn kịch, nhưng Giang Tâm Nghiên đối với anh không có lạnh nhạt mà chống đỡ có chút uất ức, ít nhất anh là người rất thân sĩ.

Lần trước anh đưa khăn tay cho cô lau tay, cô đã cảm thấy anh không giống như vẻ lãnh khốc bề ngoài, mà vừa rồi anh cũng ở trước mặt truyền thông bảo vệ cô…… Có lẽ, thật ra anh là một người đàn ông rất dịu dàng.

Bị bàn tay to lớn ấm áp của anh nắm, cô nghĩ thầm, cứ như vậy cùng người đàn ông này kết hôn, hình như là một lựa chọn không tệ.

Sau khi chụp hình cưới xong, hành trình kế tiếp của hai người chính là đi đến chỗ Giang Tâm Nghiên ở sau khi kết hôn, cũng chính là chỗ ở hiện nay của Lê Khang.

Mấy ngày trước khi anh nói với cô, phòng của cô sau khi cưới đã chuẩn bị xong rồi, thành thật mà nói cô có chút sửng sốt, bởi vì cô vốn cho rằng anh muốn cô tiếp tục sống ở nhà, dù sao bây giờ mọi người đều rất bận rộn, vợ chồng vì công việc mà sống xa nhau còn nhiều mà, ông nội bên kia lại tìm thêm lý do nói là được rồi. Dù sao bọn họ còn không được coi là bạn bè, sống cùng với người không quen biết, cuộcsống ít nhiều cũng có chút bất tiện.

Nào biết anh lại giúp cô chuẩn bị xong phòng ở, chắc là vì không để cho cô khó xử, nhìn anh đang mở cửa, người đàn ông này nói rất ít, thái độ lạnh nhạt, vẻ mặt cũng rất lạnh, nhưng suy nghĩ đến tâm tư không ngờ lại tinh tế như vậy.

“Có vấn đề gì không?” Phát hiện cô vẫn nhìn chằm chằm vào mình, Lê Khang nghiêng mặt sang bên hỏi.

“Không có.” Giang Tâm Nghiên mỉm cười lắc đầu.

Sau khi anh mở cửa, cô đi theo anh vào chung cư, ở đây chọn chung cư tráng lệ mặc dù hơi xa khu trung tâm một chút, nhưng cảnh vật xung quanh rất đẹp và tĩnh mịch, hẳn là lý do anh sống ở đây, xem ra anh chính là một mẫu người không thích ầm ỹ.

Đi vào phòng khách, cô lại bị cảnh tượng trống rỗng trog phòng dọa sợ, mặc dù những vật dụng trong nhà nên có đều có, nhưng trừ những vật đó ra cái gì cũng không có.

Không giống nhà của cô, bốn vách tường treo đầy những bức tranh nổi tiếng, bởi vì không phải những bức tranh nổi tiếng ông nội sẽ không mua. Còn nữa, trong phòng khách cũng bày không ít điêu khắc hoặc bình hoa đắt tiền.

Mặc dù cô cảm thấy ông nội có chút khoa trương, nhưng nào biết Lê Khang cũng khoa trương như vậy, cả nhà trừ đồ nội thất ra, hoàn toàn không có bất kỳ đồ trang trí dư thừa. Tưởng tượng một mình anh ngồi ở trong phòng khách, bóng dáng đó sẽ cô tịch biết bao……

“Đây là phòng khách, bên kia là phòng ăn, đi tiếp qua là phòng bếp.” Lê Khang giới thiệu đơn giản, “Tôi dẫn cô tới phòng của cô.”

Hai người đi vào gian phòng mà Lê Khang đã chuẩn bị cho Giang Tâm Nghiên, không ngoài ý, giống với bên ngoài phòng khách, đồ nội thất trang bị cơ bản đều có, cái khác là vô cùng đơn giản.

Nhìn từ lúc bước vào tới giờ cô vốn không nói chuyện, anh hỏi: “Cô không thích phòng này sao? Hay là muốn đi xem phòng khác?”

Ngôi nhà hàng trăm mét vuông này là anh đã mua ba năm trước, quy cách bố phòng hai phòng khách, ngoài phòng ngủ chính và phòng đọc sách ra, còn có hai phòng cho khách. Trước đây, anh thuê phòng sống ở một phòng khoảng ba mươi mét vuông, cùng ở với Uy Hàn, bất quá bạn gái bên cạnh tiểu tử kia không ít, anh không thích bị quấy nhiễu, vì vậy đã mua một căn nhà khác chuyển đi.

Sau đó Uy Hàn cũng mua một căn nhà, ở nội thành, anh ta thích náo nhiệt.

Giang Tâm Nghiên cười khẽ. “Không cần. Tôi thích phòng này.” Nơi này tầm nhìn ngoài cửa sổ bát ngát, cảnh quan cũng rất tốt, hơn nữa cô chú ý tới, từ cửa lớn đến phía sau, phàm là tủ giầy, ghế sa lon đến TV các loại, đều chỉ có xám, đen trắng ba loại màu sắc, chỉ có phòng của cô là màu sắc tươi sáng. Mặc dù không có điểm dư thừa, nhưng tổng thể xem ra rất thoải mái, có lẽ là bởi vì dung tâm của người chuẩn bị.

“Như vậy gian phòng cách vách cũng cho cô sử dụng, cô muốn làm thành phòng sách hoặc phòng làm việc đều có thể.”

“Ừ, tôi biết rồi, cảm ơn anh.” Cô thật lòng thích môi trường ở đây. “Về sau nếu sống cùng nhau, tôi sẽ trả một nửa chi phí sinh hoạt…… Đúng rồi, tôi có đem bản hợp đồng giao dịch đến.”

“Chúng ta đến phòng khách đi.”

“Được.”

Vợ chồng hai người ngồi trong phòng khách, nhìn bản hợp đồng giao dịch mà Giang Tâm Nghiên soạn thảo, nội dung gồm mười mục, bao gồm không cần phải thực hiện như vợ chồng thật, không can thiệp vào chuyện riêng của nhau vân…vân. Nhìn thấy Lê Khang chỉ đại khái nhìn thoáng qua sau đó liền muốn ký tên, cô vội vàng ngăn cản, “Có lẽ anh nên xem kỹ sau đó hãy ký tên.”

“Có cái gì phải đặc biệt chú ý sao?” Anh hỏi.

“Hợp đồng hôn nhân của chúng ta mặc dù không có thời hạn, nhưng chỉ cần một bên không chịu được, không thể sống chung với nhau nữa, hay hoặc là có đối tượng yêu thích, như vậy sẽ ngay lập tức được yêu cầu hủy bỏ hợp đồng, bên kia phải đồng ý ly hôn vô điều kiện, cái này ở điều thứ năm. Còn có……” Cô vẫn chưa nói hết, đã thấy anh ký xong tên của mình rồi.

“Còn có cái gì?” Anh và cô trao đổi bản hợp đồng, tiếp tục ký tên.

“A, thật ra thì đã viết ở bên trong hợp đồng, lúc nào rảnh anh cứ từ từ xem là được.” Nhìn anh dứt khoát như vậy, cô đành phải ký tên theo.

Sau khi ký tên xong, Giang Tâm Nghiên nhìn anh, không lâu sau cô sẽ sống cùng anh, cũng không biết vì sao, cô hoàn toàn không cảm thấy sợ hãi hay lo lắng, ngược lại có chút mong đợi.

Vậy còn anh? Cũng sẽ có mong đợi, hay là cảm thấy phiền phức hoặc rắc rối?

Đột nhiên, cô rất muốn biết suy nghĩ của anh.

“Thế nào? Tại sao lại nhìn tôi như thế?” Anh phát hiện đôi đồng tử của cô vừa rồi vẫn luôn nhìn anh.

“Tôi đang nghĩ, nếu như anh hối hận, muốn hủy bỏ bản hợp đồng này, bây giờ vẫn còn kịp.”

“Cô hối hận rồi sao?” nhìn chằm chằm khuôn mặt thanh lệ xinh đẹp, Lê Khang hỏi ngược lại.

Giang Tâm Nghiên cười lắc đầu. “Anh có thể sẽ không tin, trên thực tế tôi còn rất kỳ vọng vào cuộc sống mới sắp tới, vậy còn anh?”

“Cô không hối hận là được rồi.” Anh thản nhiên trả lời.

Chẳng biết tại sao, cô cảm thấy giờ phút này trong lời ní của anh có cảm giác thở phào nhẹ nhõm. Là ảo giác của cô sao? Nhưng cho dù là thật, chỉ sợ là anh đang lo lắng về chuyện miếng đất đi. Sau này ông nội nói với cô, Lê Khang sau khi mua được miếng đất đó, công ty của anh ngay lập tức có thể mở rộng nhà máy, trong tương lai lợi nhuận rất lớn, thảo nào anh lại đồng ý hợp đồng mà cô đưa ra.

“Đúng rồi, về việc tôi sắp sống với bạn cùng phòng mới, anh có quy định đặc biệt nào muốn tôi tuân thủ không? Cũng như phòng ngủ của anh hoặc thư phòng không cho tiến vào… Giang Tâm Nghiên hỏi.

“Ngôi nhà này, mỗi nơi cô đều có thể tự do sử dụng hoặc ra vào.” Một câu nói rất đơn giản đã thể hiện được sự rộng lượng của người đàn ông không hề rụt rè.

“Tôi biết rồi, cảm ơn anh. Còn nữa, sau này nếu anh có bạn tới chơi, cần nói để tôi rời đi, gọi điện thoại cho tôi, tôi sẽ lập tức rời khỏi.”

“Tôi không có nói cần cô phải tránh mặt bạn của tôi. Ngược lại là cô, nếu cô muốn dẫn bạn đến nhà cũng có thể, nhưng cô phải gọi điện nói trước với tôi một tiếng.”

“Tốt.” Trên thực tế phạm vi sống của cô rất nhỏ, bởi vì làm việc ở nhà, rất ít khi tiếp xúc với bên ngoài, bạn bè cô lui tới thân thiết cũng chỉ có Dịch Thiến mà thôi.

Sau đó hai người lại tiếp tục thảo luận, có chút phát hiện ngoài ý muốn hai bên có rất nhiều điểm chung, như bạn bè cũng không nhiều, không có cái loại người thường xuyên tới thăm, còn nữa, Lê Khang ngoài công việc ra thì chính là ở lại trong nhà, mà cô cũng vậy, trừ ở trong nhà thì chính là nhà thiết kế thời trang trẻ em, ngày nghỉ cũng như vậy thích ở nhà, không thích đi ra ngoài.

Bọn họ nói chuyện này, cho đến khi trời tối, coi như là hiểu biết thêm một chút về nhau, thì ra là hai người còn rất hợp nhau.

Một tháng sau, Lê Khang và Giang Tâm Nghiên kết hôn, hôn lễ diễn ra vào chủ nhật, được tổ chức ở khách sạn sáu sao.

Theo như lời của Giang lão, đây là một hôn lễ vô cùng hào hoa khí phái, hầu như tất cả các nhân vật nổi tiếng trong giới chính trị, kinh doanh đều tới, truyền thông lại tập trận ngăn cản ở cửa chụp hình phỏng vấn, dù sao “Hợp đồng hôn nhân tám mươi tám tỷ” là đề tài lôi cuốn hiện nay,có người oai phong hô phong hoán vũ trên thương trường trước đây cùng với thế hệ mới chống chọi mạnh nhất của thương nghiệp liên thủ, sẽ khuấy động ra những tia lửa gì, thật là làm người ta chờ mong.

Về phần cô dâu, chú rể làm sao vượt qua đêm tân hôn của hai người đây?

“Tôi mệt rồi, muốn đi nghỉ ngơi trước, chúc ngủ ngon.” Buổi tối hôm đó, Giang Tâm Nghiên đang lúc Lê Khang giúp cô cầm rương hành lý lớn có đồ trang điểm và áo cưới bỏ vào trong phòng của cô, nói với anh như vậy.

“Ngủ ngon.” Lê Khang đáp.

Sau đó, hai người ở trong phòng của mình trải qua đêm tân hôn.

Nếu đem tân hôn đều là ai ngủ người nấy, dĩ nhiên cũng sẽ không có chuyện du lịch tuần trăng mật, vì vậy buổi sáng hôm sau, Lê Khang vẫn đi làm như thường lệ.

Bất quá, lại có chút không giống với mọi khi.

Bởi vì anh vốn cho rằng tối hôm qua mệt chết, lúc này người phụ nữ vẫn còn ngủ trong phòng, lại đang mặc tạp dề xuất hiện ở cửa phòng bếp, nói cô làm bữa sáng, mái tóc dài của cô cuộn lại.

Mặt trái xoan càng thêm tỉ mỉ xinh đẹp, làm cho anh nhất thời sững sờ tại chỗ, thật sâu nhìn cô chăm chú.

Biểu tình trên mặt của Lê Khang ở trong mắt của Giang Tâm Nghiên, giống như có chút bị cô hù sợ.

“Dáng vẻ của anh xem ra rất kinh ngạc, cho rằng tôi là một đại tiểu thư không biết làm việc nhà? Hay là lo lắng tôi làm bữa sáng không ngon? Anh yên tâm, tôi mười chín tuổi đã bắt đầu học nấu ăn từ đầu bếp của gia đình tôi, cho nên tay nghề cũng không tệ lắm.”

“Mười chín tuổi thì bắt đầu học?”

“Ừ, lúc đó tôi cho rằng sau khi tốt nghiệp đại học xong liền kết hôn, do đó rất nghiêm túc học nấu ăn, muốn làm một thê tử tốt, một người vợ tốt, kết quả……” Nghĩ tói chuyện năm đó, cô cười chua xót. “Tôi nghĩ anh chắc hẳn ít nhiều cũng biết được, sau đó tôi bị bỏ rơi, đối phương kết hôn với người khác.” Năm đó chuyện anh Tư Phàm cưới người khác, truyền thông còn làm huyên náo một trận lớn, đương nhiên, về việc miêu tả cô hay là ông nội phần lớn đều là những tin tức xấu.

Nói xong cô nhìn lên, lúc này mới phát hiện biểu tình của anh thâm trầm cứng nhắc, so với ngày thường càng lạnh lẽo hơn, giống như đang tức giận.

Là bởi vì không thích nghe chuyện cũ của cô, hay là bực mình vì những thứ lộn xộn trong phòng bếp, bất luận là cái nào, cô cũng nên nói xin lỗi. “Xin lỗi , tôi không nói trước với anh một tiếng đã dùng nhà bếp rồi, hy vọng anh đừng tức giận, tôi chỉ nghĩ tôi muốn ăn bữa sáng, cho nên cũng làm cho anh một phần.”

“Tôi đã nói rồi mỗi một chỗ của ngôi nhà này cô đều có thể tùy ý sử dụng.”

“Vậy thì bộ dáng của anh vì sao nhìn giống như đang tức giận.” Sẽ không phải là ngày đầu tiên hai người đã nổi lên tranh chấp đi.

Giang Tâm Nghiên có chút lo lắng, không nhịn được muốn hỏi rõ ràng.

Lê Khang mím môi, cằm căng thẳng. Không sai, anh xác thực đang tức giận, hiện nay người phụ nữ ngốc này không phải vẫn còn thích người đàn ông trong miệng cô chứ? Biểu hiện của cô cho anh cảm giác này.

“Hay là nói, anh không thích ăn bữa sáng tôi làm? Cũng đúng, đã nói không can thiệp vào cuộc sống của nhau, tôi không nên cố ép anh ăn bữa sáng tôi làm.” Cô trêu chọc tự suy đoán nói.

Lê Khang không nói gì, chỉ là đi về phía bàn ăn ngồi xuống, sau đó bắt đầu ăn bữa sáng trên bàn.

Hành động này của anh lại khiến Giang Tâm Nghiên không hiểu ra sao, cô cho rằng anh đang tức giận, nhưng anh lại chạy tới ăn cái gì?

Thích người đàn ông có chút khó hiểu, cũng giống như ánh mắt sâu xa khó hiểu kia, nhưng trong đó ít nhất cũng biết anh không giận cô sử dụng phòng bếp, đương nhiên, cũng không giận việc cô làm bữa sáng cho anh.

Vậy rốt cuộc anh tức giận cái gì?

Thôi, hỏi anh, anh hình như cũng không nói.

Giang Tâm Nghiên không thể làm gì khác hơn là ngồi xuống cùng nhau ăn sáng.

“Đúng rồi, bữa tối tôi có phải đợi anh không?”

“Tôi luôn luôn ở công ty đến khuya, cô tự mình ăn đi.”

“Tôi biết rồi.” Cô nhớ khi còn bé ông nội luôn bận đến rất khuya mới về nhà, xem ra Lê Khang cũng là một người cuồng công việc, chỉ có thể nói thành công không phải tự nhiên rơi xuống, đều cần phải nỗ lực cố gắng.

Sau khi ăn xong bữa sáng, Lê Khang đến công ty, Vương Thi Tinh giống như thường ngày đem một túi thức ăn đưa cho anh.

“Anh Khang, chào buổi sáng, bữa sáng của anh.”

Lê Khang nhìn thức ăn ở trước mặt, nhớ tới buổi sáng mình ăn đò ăn Giang Tâm Nghiên làm, như cô đã nói, cô thật sự học qua nấu ăn, bởi vì ăn rất ngon. “Thi Tinh, sau này không cần giúp anh mua bữa sáng.”

Năm thứ nhất khi Thi Tinh làm thư ký của anh, biết anh và Uy Hàn đều không có thói quen ăn sáng rất kinh ngạc, sau đó liền bắt đầu giúp bọn họ chuẩn bị bữa sáng, theo như ý kiến của cô bây giờ trẻ tuổi không có cảm giác, chờ sau này già rồi bi bệnh, sẽ hối hận lúc còn tre tại sao không chăm sóc cơ thể thật tốt. Anh còn nhớ rõ Uy Hàn vì vậy cười cô là một tiểu lão bà, thích lo chuyện bao đồng.

“Anh Khang, tại sao không cần mua? Chẳng lẽ Giang tiểu thư giúp anh làm bữa sáng rồi sao?” Vương Thi Tinh rất kinh ngạc, không ngờ thiên kim đại tiểu thư sáng sớm cũng thức dậy làm bữa sáng.

Ngày hôm qua trong hôn lễ cô mới lần đầu tiên nhìn thấy đối tượng kết hôn của anh Khang, dung mạo Giang Tâm Nghiên rất xinh đẹp, nhưng bởi vì hai người không quen, cho nên chỉ nói mấy câu, cô cũng không hiểu rõ tính cách của cô ấy.

Mà hôn lễ hào hoa xa xỉ ngày hôm qua cũng khiến cô mở rộng tầm mắt, nhà họ Giang quả nhiên như báo chí đã viết Tài Đại Khí Thô.

“Chẳng lẽ cô ấy gả tới còn nhân tiện mang theo một đầu bếp?” Cô đoán như vậy.

“Bữa sáng là cô ấy tự mình làm, không có đầu bếp. Tóm lại, sau này em không cần mua bữa sáng giúp anh.” Nói xong, Lê Khang liền đi vào phòng làm việc.

Giang đại tiểu thư biết làm bữa ăn sáng? Xem ra anh Khang cưới được một người vợ thật tốt.

Cầm một phần bữa ăn sáng khác, Vương Thi Tinh đi về phía phòng làm việc của Tổng giám đốc.

“Anh Uy Hàn, anh cũng đừng mê như vậy nữa, hạ quyết tâm lấy vợ đi. Anh Khang nói sau này không cần giúp anh ấy mua bữa sáng.’

“Tại sao không cần giúp anh ấy mua?”

“Bởi vì vợ của người ta sẽ giúp anh ấy làm bữa sáng, cho nên anh cũng mau một chút kết hôn đi.” Anh Khang và anh Uy Hàn là người anh mà cô vừa kính trọng vừa sùng bái, cô hy vọng hai người đều có thể có được hạnh phúc.

“Em nói Giang Tâm Nghiên giúp anh Khang làm bữa sáng? Em đang nói đùa sao? Bọn họ cũng không phải thực sự -”

“Không phải thực sự cái gì? Vương Thi Tinh nghi hoặc hỏi.

“Không có gì.”

“Anh Uy Hàn, anh nói đi, có phải là có chuyện gì mà em không biết không? Cho nên anh mới có thể không tán thành anh Khang và Giang tiểu thư kết hôn?” Trước đây sau khi anh Khang công bố tin vui, cô lại rõ ràng cảm thấy anh Uy Hàn không vui một chút nào. Trên công việc hai người là cộng tác giỏi nhất, cũng là anh em thân thiết nhất, phản ứng của anh Uy Hàn rất lạ.

Dương Uy Hàn suy nghĩ một chút. “Nói em với cũng không sao, dù sao sau này em sẽ biết. Thật ra thì anh Khang kết hôn cấp tốc với Giang Tâm Nghiên là bất đắc dĩ, tất cả đều vì sự phát triển của công ty.”

Thi Ting giống như người nhà, vì vậy Uy Hàn liền đem chuyện Giang Tâm Nghiên dùng một bản hợp đồng kết hôn giả để trao đổi miếng đất toàn bộ nói với cô.

Mấy phút sau, Vương Thi Tinh cực kỳ tức giận chạy vào phòng làm việc của Lê Khang.

“Anh Khang, đây là sự thực sao?”

“Chuyện gì?” Lê Khang bình tĩnh ngước mắt nhìn cô.

“Anh và Giang tiểu thư hai người là kết hôn giả, anh bị uy hiếp, đây là thật sao? Em cái gì cũng không biết, vừa rồi còn vui mừng vì anh cưới được một người vợ tốt.” Vương Thi Tinh khổ sở nói.

Có thể là bởi vì liên quan tới việc lớn lên ở cô nhi viện, đối với gia đình, tất cả mọi người đều có một phần khát vọng, giống như cô cũng hy vọng tương lai sau này mình có thể cùng người trong lòng cùng nhau xây dựng một gia đình ấm áp, kết quả ai ngờ cái cô Giang đại tiểu thư đó lại có thể dùng miếng đất uy hiếp anh Khang kết hôn, thật là thật là quá đáng.

Nét mặt Lê Khang thâm trầm hỏi: “Này Hàn tên kia nói với em sao?”

“Anh không nên trách anh Uy Hàn, anh ấy cũng là bởi vì tức giận bất bình thay anh, không thích cách làm của Giang tiểu thư cho nên mới nói với em.”

Lê Khang thở dài. “Thi Tinh, em hãy nghe anh nói, cuộc giao dịch này không ai bức anh hoặc uy hiếp anh, mặc dù là do Giang Tâm Nghiên nói ra, nhưng quyền quyết đinh là ở anh, là anh tự mình đồng ý cuộc giao dịch này.”

“Anh Khang, tại sao anh lại đồng ý?”

“Sau khi đồng ý, công ty có thể lấy được miếng đất mình muốn, tương lai doanh thu cũng tăng gấp bội, vậy có cái gì không tốt? Hơn nữa có công ty Giang thị làm chỗ dựa, triển vọng phát triển của công ty sẽ chỉ càng tốt hơn, em biết anh và Uy Hàn muốn chinh phục cái thế giới này chứ? Đây là một bước ngoặt lớn rất tốt.” Lê Khang giải thích cho cô hiểu.

“Em biết bất kể là anh hay Anh Uy Hàn, hai người đều rất nỗ lực mới có được sự nghệp, nhưng……” Vương Thi Tinh vẫn cảm thấy rất khó chịu, không khỏi đau lòng nhìn Lê Khang. Công ty thật không dễ dàng gì mới có quy mô như ngày hôm nay, cô nghĩ anh Khang cũng vì muốn công ty tốt hơn mới chịu đồng ý kết hôn giả.

Dù sao, giống như anh Uy Hàn nói, đều là Giang đại tiểu thư khinh người quá đáng, cậy mạnh dùng loại “Thủ đoạn xấu” này để buộc anh Khang làm vợ chồng với cô.

“Thi Tinh, anh lặp lại một lần nữa, giao dịch này là tự anh đồng ý, hơn nữa nếu anh đã kết hôn với cô ấy, thì chuyện này về sau cũng không cần nói nữa. Còn nữa, anh hy vọng mặc kệ là giao dịch hay chuyện kết hôn giả, đều không muốn để cho người khác biết, em có thể làm được không?”

“Em biết rồi, em sẽ không nói với người khác.” Anh Khang muốn cô giữ bí mật, cô cũng chỉ có thể đồng ý.

“Ngoài ra, thứ sáu tuần sau cô nhi viện có tổ chức quyên tiền Hội Viên Du, em hãy thay anh trả lời, nói anh sẽ đến tham dự cùng với vợ mới cưới.”

“Anh Khang, tại sao phải dẫn Giang đại tiểu thư đó tham dự? Hai người cũng không phải là vợ chồng thật.”

“Mặc kệ là thật hay giả, tóm lại anh đã kết hôn với cô ấy, xây

dựng hình tượng vợ chồng ân ái là cần thiết, việc này có thể khiến cho hình tương của hai công ty càng nâng cao hơn.” Biết Lê Khang làm tất cả đều vì công ty, cô gật đầu một cái, bất đắc dĩ đi ra khỏi phòng làm việc.

Lê Khang hiểu Thi Tinh lo lắng cho anh việc làm của người anh trai này, nhưng thật ra thì cô không cần lo lắng cho anh, bởi vì giống như lời anh đã nói, giao dịch tuy là Giang Tâm Nghiên nói ra, nhưng mà quyết định cuối cùng ở anh, là chính bản thân anh đồng ý, thậm chí không để cho Giang Tâm Nghiên có cơ hội đổi ý.

Ngày đó khi anh đến nhà họ Giang cầu hôn, Giang Tâm Nghiên đưa anh ra cửa, anh nhìn ra được Giang Tâm Nghiên muốn hủy bỏ giao dịch, chỉ là anh không để cho cô làm như vậy. Thật vất vả mới có cơ hội có thể đến gần với cô hơn, anh không cho phép ai tới phá hư, bao gồm cả bản thân cô.

Nói anh ích kỷ cũng được, anh cũng không có nói ra suy nghĩ thật trong lòng mình với Uy Hàn hay Thi Tinh, có lẽ là vì che giấu chút mặc cảm tự ti ẩn trong sâu thẳm đáy lòng anh.

Đúng vậy, đối với Giang tâm Nghiên, anh luôn có cảm giác kỳ lạ, bởi vì trong quá khứ khoảng cách của hai người quá lớn, nhớ năm đó cô là tiểu công chúa của công ty Giang thị cao cao tại thượng, mà anh hai bàn tay trắng, không hề có bối cảnh, thành tựu gì cũng không có.

Thật may là sau đó Giang thị đầu tư bị tổn thất, tài chính không bằng trước kia, mà anh cũng trải qua làm việc chăm chỉ, để công ty có sự phát triển hôm nay, cho nên bây giờ ở cùng một chỗ với cô người khác sẽ nói đó là môn đăng hộ đối, điều này làm cho anh cảm thấy tất cả mọi khổ cực đều đáng giá.

Mà thành công là sau này Giang Tâm Nghiên sẽ mãi ở bên cạnh mình? Anh thật sự không nghĩ nhiều như vậy, xa như vậy.

Chỉ có điều buổi sáng khi cô nhắc tới chuyện trước kia, nhìn gương mặt ưu thương của cô, anh không khỏi suy đoán ở trong lòng, cô vẫn thích người đàn ông kia sao? Mặc dù đã sớm nghĩ qua với quan hệ hiện nay của bọn họ, nếu cô yêu anh ta là không thể nào, nhưng cũng không nên nhắc tới người đàn ông khác ở trước mặt anh, anh giận đến sắp phát điên.

Hôm nay anh mới biết, thì ra mình là một bình dấm chua.

Có khả năng hay không, có một ngày, anh có thể thay thế vị trí của người đàn ông kia trong lòng cô?

Chương 4

Giang Tâm Nghiên và Lê Khang ngày thứ nhất sau khi kết hôn đã công k

khai hành trình, đóng góp cho cô nhi viện anh lớn lên, hàng năm Lê Khang cũng sẽ tự mình tham gia các hoạt động quyên góp, năm nay bên cạnh chỉ là cố nhiều hơn một người vợ xinh đẹp, hai người xuất hện nhất thời trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Sau khi hai người chia nhau ra, Lê Khang đi nghe kế hoạch ký túc xá mới của viện trưởng, còn Giang Tâm Nghiên lại cùng chơi đùa với các bạn nhỏ trong cô nhi viện.

Thấy người bạn nhỏ đang chơi trò đắp đất, muốn đắp ra một vườn bánh thú, cô cũng nổi hứng muốn chơi, cùng các bạn nhỏ nặn ra các loại động vật.

Sau đó cô thấy có người đứng ở trước mặt mình, là thư ký của Lê KhangVương Thi Tinh, hai người đã gặp nhau một lần ở trong hôn lễ, nghe nói đối phương và Lê Khang từ nhỏ lớn lên cùng nhau ở cô nhi viện.

Bởi vì cô ấy vẫn nhìn chằm chằm vào mình, Giang Tâm Nghiên đành phải đứng lên khỏi ghế. “Cô có lời muốn nói với tôi?”

“Cô đi theo tôi.” Cô đi cùng Vương Thi Tinh tới bên cạnh một tàng cây lớn.

Vừa đứng lại, Vương Thi Tinh lập tức chỉ tay vào cô tức giận. “Tôi không ngờ cô còn có thể cười được, bộ dạng tự cho mình là Lê phu nhân thật. Cô và anh Khang không phải kết hôn giả sao? Giữa các người là giao dịch, là cô dùng miếng đất đến uy hiếp anh Khang kết hôn giả với cô, có đúng hay không?” Mặc dù anh Khang không muốn cô quan tâm đến chuyện này nữa, nhưng khi nhìn thấy Giang Tâm Nghiên, cô đã cảm thấy rất tức giận, đặc biệt là người phụ nữ này còn ra vẻ hiền lành cùng nhau chơi đùa với những bạn nhỏ, làm cho người ta nhìn thấy không muốn tức giận cũng khó.

Thì ra là người thư ký này biết chuyện giao dịch, thảo nào tức giận như vậy. “Cô cũng đã biết rồi, còn muốn tôi nói cái gì?”

“Loại thiên kim đại tiểu thư như cô từ nhỏ đã có cuộc sống giàu có, đâu thể biết cuộc sống của chúng tôi ở cô nhi viện, nếu như cô biết anh Khang đã cố gắng như thế nào mới có thể thành lập Đông Tường, lại cực khổ bao nhiêu mới làm cho Đông Tường có quy mô như ngày hôm nay, cô sẽ không dùng miếng đất đến uy hiếp anh ấy, cô có biết hay không làm như vậy chẳng khác gì là đang chơi xấu anh ấy?”

Cô chơi xấu Lê Khang? Cho dù sau này cô cũng cảm thấy lôi người vô tội như anh vào có chút áy náy, nhưng lúc này Vương Thi Tinh lại đem tội danh đổ lên đầu cô hình như là quá nặng rồi. “Cuộc giao dịch này, là Lê Khang tự mình đồng ý.”

“Lê Khang anh ấy là vì công ty mới không thể không đồng ý.” Vương Thi Tinh tỏ ra bất bình. “Anh Khang mặc dù thường ngày trầm mặc ít nói, nhưng anh ấy đối với ai cũng dịu dàng, đối với những đứa trẻ ở cô nhi viện này càng thêm chăm sóc, cô chớ nên dùng loại phương thức uy hiếp này ép anh Khang kết hôn giả với cô. Tôi nói cho cô biết. Tôi coi thường cô, hừ!”

Vương Thi Tinh nói xong xoay người muốn đi ra, nhưng lại bị Giang Tâm Nghiên ở phía sau gữ chặt, cô ấy không thể nói những lời mình muốn nói xong liền đi, cũng không cho người khác có cơ hội giải thích.

Không ngờ Vương Thi Tinh tức giận chưa tiêu, nhất thời động tác buông tay quá lớn, trọng tâm của cô không vững ngã ngồi ở trên cỏ. Mặc dù không bị thương, nhưng đôi tay của cô của cô lại dính đầy đất cát của vũng bùn ở bên cạnh vì tối hôm qua trời vừa mới mưa, trên làn váy của cô cũng có chút bẩn.

Khi Lê Khang nhìn về phía bên này, thì thấy Giang Tâm Nghiên ngã ngồi ở trên thảm cỏ, mà Vương Thi Tinh nghiêm mặt đứng ở bên cạnh, thấy thế, anh vội vã đi tới.

Vương Thi Tinh nhìn thấy anh đi tới, vẫn kiên trì nói: “Anh Khang, em sẽ không nói xin lỗi, bởi vì tất đều là lỗi của cô ta.” Sau khi bỏ lại câu không xin lỗi, cô liền rời đi.

Giang Tâm Nghên ngồi ở trên cỏ cảm thấy mình rất nhục nhã, gương mặt xinh đẹp lộ ra nụ cười khổ. “Xem ra tôi đã chọc giận tiểu thư ký của anh.”

Lê Khang hít sâu một hơi, đưa tay đỡ cô từ mặt đất đứng dậy. “Tới đây.” Trên đường đi anh dắt tay của cô, đi đến bồn rửa tay bên ngoài cô nhi viện, mở vòi hoa sen rửa sạch đôi tay đầy bùn đất cho cô.

Động tác của anh thật dịu dàng, khiến cô lần nữa cho rằng mình là bảo bối được anh hết lòng che chở, nhưng vừa nhìn thấy ký giả chụp hình ở bên cạnh, cô liền biết đây lại là đang diễn trò, bởi vì trước khi ra ngoài, anh đã nói hôm nay bọn họ phải xây dựng thật tốt hình tượng vợ chồng ân ái.

Sau đó, anh cầm khăn tay lau khô đôi tay cho cô, dĩ nhiên, ký giả thấy một màn vừa rồi chụp hình liên tục. Xem ra hôm nay bọn họ đóng vai vợ chồng ân ái đóng rất thành công.

Cuối cùng, hướng về phía viện trưởng lên tiếng chào hỏi, bọn họ mới rời khỏi cô nhi viện.

Sau khi ngồi lên xe, Lê Khang không nhịn được hỏi: “Cô và Thi Tinh đã xảy ra chuyện gì?”

“Cô ấy biết chuyện giao dịch giữa chúng ta, rất tức giận, cảm thấy tôi chơi xấu anh.” Giang Tâm Nghuên dựa theo tình hình thực tế nói, “Xem ra cô ấy rất quan tâm anh, bất bình dùm cho anh, có một tiểu thư ký đáng yêu thân thiết như vậy lại suy nghĩ cho anh, anh chắc hẳn cảm thấy rất vui vẻ đi?” Nói xong, Giang Tâm Nghiên lập tức quay mặt qua bên cửa sổ xe, không dám nhìn anh, đồng thời càng muốn cắn đứt đầu lưỡi của mình.

Cô nói như vậy, cảm giác mình giống như là đang lấy thân phận Lê phu nhân chất vấn quan hệ giữa chồng cùng cô thư ký trẻ tuổi đáng yêu……

Xem ra, hôm nay cô thật sự quá mất mặt rồi.

“Thi Tinh chỉ là một cô gái nhỏ, cô không nên so đo với nó, cũng không cần để ý đến lời của nó.” Lê Khang nói qua.

Lời nói lúc nãy của cô, bị anh nghe được cho là cô đang ghen, cho nên anh mới trả lời như vậy.

Tim Gang Tâm Nghiên đập nhanh hơn, dứt khoát nhắm mắt lại, giả bộ mình mệt mỏi muốn nghỉ ngơi, tránh làm cho không khí trong xe càng lúc càng lúng túng.

Ai ngờ, cô chỉ nhắm mắt một chút, cuối cùng cư nhiên thật sự ngủ thiếp đi.

Lê Khang sau khi lái xe về bãi đỗ xe của chung cư, dừng xe xong, cũng không lập tức đánh thức người đang ngủ say bên cạnh, ngược lại dùng ánh mắt thâm tình nhìn cô mà ngay cả anh cũng không phát hiện ra.

Cô không phải là đang ghen đấy chứ?” Mặc dù cảm thấy rất không có khả năng, nhưng anh vẫn rất thích loại giọng điệu chất vấn vừa rồi của cô, rất trực tiếp cũng rất đáng yêu, làm cho anh nhớ tới khi cô còn bé hình như cũng giống như vậy…… Không, khi còn bé cô còn kiêu ngạo hơn.

Trải qua xác nhận hôm nay, anh biết được cô quả nhiên đã quên chuyện trước kia. Cũng đúng, suy nghĩ một chút lúc đó cô mới bao nhiêu tuổi, không nhớ ra được chuyện ở cô nhi viện cũng là đương nhiên, ngay cả anh người đại ca này cũng quên, hoàn toàn không làm cho người ta bất ngờ.

Năm đó khi lần đầu tiên anh gặp mặt cô, anh tám tuổi, còn cô mới năm tuổi.

Ngày đó vừa vặn là đêm giáng sinh, thời tiết vẫn rất lạnh, nghe nói đúng lúc này có con của người tư nhân một nhà trẻ đến cùng với đoàn người muốn đón lễ Giáng Sinh với cô nhi viện, khi ở lại bọn họ còn cho kẹo hàng nghìn người cùng với những món quà nhỏ, nhưng mà anh không cần loại cảm giác bố thí đó, vì vậy đã sớm chạy tới phía sau của cô nhi viện, thà rằng chịu gió lạnh cũng không tình nguyện đợi ở trong phòng.

Nhưng anh không ngờ tới, có một cô gái nhỏ cũng đến phía sau cô nhi viện, đó chính là Giang Tâm Nghên.

Anh còn nhớ rất rõ lúc ấy trên người cô mặc một cái áo choàng lông xù màu đỏ rất đẹp, trên đầu còn đội một chiếc mũ len màu đỏ, chỉ lộ ra khuôn mặt nhỏ bé ngọt ngào vô cùng đáng yêu. Anh nghĩ, cô bé quàng khăn đỏ trong truyện cổ tích cũng không đáng yêu bằng cô, đáng tiếc sau khi nhận ra quần áo trên người cô rất đắt tiền, anh không khỏi sinh lòng bài xích, không biết trong nhà thiên kim tiểu thư nhiều tiền như thế đến đây làm gì?

“Đại ca ca, mời anh ăn kẹo.” Tay của bé từ trong giỏ xách lấy ra mấy viên kẹo, cười thật ngọt ngào đưa cho anh.

“Tôi không cần, cô nhanh một chút tránh ra.” Anh không muốn bị người có tiền bố thí.

“Tại sao anh không cần kẹo của em?”

“Không cần chính là không cần, hỏi nhiều như vậy làm gì? Cô mau tránh ra.” Lê Khang tám tuổi có chút tức giận quát, anh biết anh không nên tức giận với một cô bé, nhưng anh không quản được tâm tình của mình.

Sau đó, anh nhìn thấy cô gái nhỏ vốn còn đang cười, sau một khắc lại cố chấp trừng to mắt với anh. “Em chính

Thông Tin
Lượt Xem : 2863
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN