--> Lão Tử Muốn Từ Chức - game1s.com
XtGem Forum catalog

Lão Tử Muốn Từ Chức

tờ rơi, bán chào hàng, vẽ tranh tường, vẽ hình minh họa. Nói một cách hợp lý là thân kinh bách chiến biết co biết duỗi, nhưng mà sau này khi gặp Tống Liêm cậu mới biết được, những việc cậu đã trải qua không đáng kể chút nào, cậu vừa nhìn thấy Tống Liêm thì ngay cả thở cũng không dám, muốn đối đầu với hắn, nhưng tiếc là lần nào cũng đều bại dưới tay Tống Liêm.

Hiểu Diệp tổng kết một chút kinh nghiệm, cảm thấy không phải mình đấu trí không lại Tống Liêm, mà vấn đề quan trọng là thể lực. Tống Liêm có thể dễ dàng chế ngự được mình, mà mình thì chỉ có thể chiếm chút tiện nghi ngoài miệng, vừa quay đầu lại thì mình liền bị Tống Liêm chỉnh đến thảm thương. Buổi tối Hiểu Diệp một mình ngồi trước bàn học, ghi ghi vẽ vẽ sách lược đối địch, nhưng bởi vì thiếu thực tế nên hủy bỏ.

.

Tống Liêm tựa vào đầu giường, cầm trong tay bức tranh của Hiểu Diệp, bĩu môi coi thường nói: “Ngây thơ.” Tiếng ngây thơ vang lên trong đêm này không biết là nói cho Hiểu Diệp nghe hay là nói cho chính mình nghe nữa.

Nói thế nào về Hiểu Diệp kia đây, giống như một con mèo hoang, cho dù biết rõ đấu không lại, nhưng khí thế tuyệt đối sẽ không thua. Thỉnh thoảng còn lộ ra răng nanh và móng vuốt nhỏ của mình hướng về phía bạn, nhưng thực ra lúc bạn hoàn toàn áp đảo nó, nó sẽ dùng cặp mắt giống y như mèo kia đáng thương nhìn bạn, nếu như nhìn vào nó thì sẽ khiến tim bạn đập mạnh và loạn nhịp.

.

Lúc sáng, Hiểu Diệp tiêm thuốc cho lão gia tử xong, sau đó đi dạo cùng lão gia tử. Lão gia tử giống như đi tuần tra lãnh địa của mình, vừa di vừa nói chuyện: “Mảnh đất này là nơi lão chiến hữu năm đó của ta. . . . . . Aiiii, Hiểu Diệp cậu có đang nghe hay không đó.”

Hiểu Diệp lấy lại tinh thần: “Có có có, thật lợi hại, không hổ là một bậc lãnh đạo trung tâm, dù cho tuổi trẻ bây giờ cũng không thể so với năm xưa.” Tôi nghe ông thì làm được gì chứ, nếu bây giờ có người có thể giúp tôi trừng trị Tống Liêm, thì có gọi hắn ông nội tôi cũng bằng lòng.

Lão gia tử thực vừa lòng câu trả lời của Hiểu Diệp, làm bộ khiêm tốn nói: “Không thể nói vậy được, thế hệ tuổi trẻ bây giờ vẫn rất có tinh thần đó chứ, ha ha ha.”

Hiểu Diệp ở trong lòng đảo mắt khinh bỉ, tiếp tục nghe lão gia tử nhớ lại những năm tháng tài hoa.

“Bác Tống, chủ nhật tới chính là lễ quốc khánh, con muốn về nhà.” Hiểu Diệp thừa dịp lão gia tử tâm tình tốt, liền đưa ra yêu cầu.

Thành quả là lão gia tử đặc biệt tán thành yêu cầu của Hiểu Diệp: “Này cậu nhỏ, mặc dù sự nghiệp quan trọng hơn nhưng thường xuyên đến thăm cha mẹ cũng nhất thiết phải làm, cậu ở nhà chúng tôi lâu như vậy, cũng nên trở về thăm hỏi.” Lão gia tử đi được vài bước thì ngừng lại không biết đang nghĩ tới cái gì: “Nga, đúng rồi, thằng tư ngày quốc khánh nó không nghỉ mà đến thành phố B làm việc, thuận đường thì để nó đưa cậu trở về, hết ngày nghỉ thì quay lại.”

Không phải như vậy mà, Hiểu Diệp vẻ mặt đau khổ, cậu vốn định khi trở về được thì có đánh chết cũng không đến đây nữa, tới lúc đó gọi điện thoại xin từ chức công việc này. Kết quả lão gia tử lại kêu Tống Liêm đưa mình trở về, như thế, thì không phải tự đem phiền phức tới cho mình hay sao. Nếu thật sự để Tống Liêm đưa mình đi, vậy thì kế hoạch mà mình suy nghĩ mấy tối nay đều hoàn toàn ngâm nước nóng hết (bị nhỡ).

“Không cần, rất phiền phức, con có thể tự về nhà mà, bây giờ đi tàu rất thuận tiện.” Hiểu Diệp vội nói.

“Sao lại không cần, nghỉ quốc khánh dài hạn nên người đi tàu cũng nhiều hơn, gặp nguy hiểm thì làm sao bây giờ, nghĩ lại đi, dù sao thằng tư nó cũng phải đi thành phố B, lái xe đi một mình cũng là đi, mà đi hai người cũng là đi, đây gọi là bảo vệ tư nguyên (tư = tư nhân =))).” Năng lực của lão gia tử chính là cái này, việc nhỏ hóa to, việc to hóa nhỏ. Nói một hồi làm Hiểu Diệp có cảm giác nếu mình không ngồi xe Tống Liêm trở về thì mình quả thực chính là tội phạm. Chỉ có thể tạm thời đồng ý, trong lòng thì vẫn tính toàn làm cách nào mới có thể chạy ra khỏi ma chưởng của Tống Liêm để tìm đường sống.

.

Ngày về nhà, Tống Liêm đem đại đội đồ bổ và đặc sản bỏ vào cốp sau, Hiểu Diệp đoán qua loa, khoảng chừng đến mấy ngàn nguyên. Những món tốt đều thu dọn bỏ ở băng sau, Hiểu Diệp thì ngồi ghế phó lái. Cài dây an toàn xong, Hiểu Diệp hỏi: “Liêm ca, anh mang nhiều quà như vậy đi B thành làm gì? Thăm bạn bè?”

“Nga, cậu hỏi cái này à.” Tống Liêm nhìn con đường phía trước, hắn luôn nghiêm túc khi lái xe, không giống với Hiểu Diệp, khi lái xe thì hận đầu không thể lộn ngược ra sau mà nhìn. Tống Liêm diện vô biểu tình nói: “Mấy cái đó không phải tôi mua để dùng, mà là mua cho ba mẹ cậu.”

“Ba mẹ tôi?” Hiểu Diệp nghe xong, gãi đầu ha ha cười: “Liêm ca anh thực khách khí, anh đưa tôi về nhà mà còn mua thêm mấy món đồ kia nữa, nhiều đồ như vậy chắc anh tốn không ít tiền đâu nhỉ.” Không nghĩ tới Tống Liêm còn nghĩ tới việc này.

“Không tốn bao nhiêu, tiền này cũng đâu phải do tôi bỏ ra, tiền lương của cậu không phải còn nằm trong thẻ của tôi hay sao.” Tống Liêm thoải mái nói xong, liền hướng về phía khác không nhìn Hiểu Diệp bên cạnh. Nếu không phải Hiểu Diệp đã cài dây an toàn thì đã sớm giương nanh múa vuốt mà nhào lên người Tống Liêm, bóp cổ Tống Liêm mà rống lên với hắn.

“Anh dựa vào cái gì mà quyết định thay tôi, còn mua nhiều đồ như vậy.” Hiểu Diệp đau lòng nói, Hiểu Diệp tính toán nếu trừ bỏ mấy đám đồ này ra, tiền lương đáng thương của mình còn dư lại bao nhiêu. Biểu tình trên mặt kia gọi là thống khổ.

“Chẳng lẽ không nên mua? Lâu như thế mới trở về nhà, mà khi về hai tay lại trống trơn thì trông giống cái gì. Cái mặt đau lòng của cậu là sao, ba mẹ cậu nuôi cậu giúp ăn học lên tới đại học cũng không đau lòng như vậy.” Tống Liêm chỉ nói mấy câu liền đem tâm tư muốn khởi nghĩa của Hiểu Diệp trấn áp xuống.

Dọc đường đi Hiểu Diệp đều suy nghĩ lại chuyện đã qua, lúc trước khi mình muốn về nhà, đều thầm nghĩ khi trở về ba mẹ sẽ chuẩn bị cho mình cái gì, thật sự chưa hề nghĩ tới việc mang về món gì về tặng cho ba mẹ. Tống Liêm tuy rất đáng ghét, nhưng trên phương diện này thì xử lý rất tốt.

Trong xe yên tĩnh quỷ dị một thời gian dài, Hiểu Diệp rốt cuộc quyết định không tranh cãi chuyện trước kia nên nhìn về phía ma đầu nói lời xin lỗi: “Liêm ca, cám ơn nha.”

Tống Liêm còn thoải mái nói: “Biết rồi.”

A, Hiểu Diệp nổi cáu: “Chẳng lẽ anh không nói ra câu không cần cám ơn được hay sao.”

“Bởi vì trong chuyện này thì cậu là người vốn nên cám ơn tôi mà, sao tôi lại phải nói câu không cần cám ơn kia làm gì. Nghe được một câu cám ơn của cậu đúng là quá khó khăn nha. Chậc chậc.” Tống Liêm cảm khái nói.

Hiểu Diệp ngồi trên ghế ôm đầu, mình ăn ở ra sao mà lại đụng phải một tên đàn ông cực phẩm như thế này, ông trời ơi, người đừng đùa tôi.

Chương 7: Chương 7

Chương 7

Sớm nghe nói Hiểu Diệp sẽ về, vợ chồng Thái gia liền chuẩn bị sẵn một đống lớn đồ ăn ở nhà chờ con trai.

Nghe tiếng chuông vang lên, lập tức đi ra ngoài mở cửa, Hiểu Diệp còn chưa vào đã ôm chầm lấy người mẹ thấp hơn cậu một chút bồng lên cao, dọa Lô Yến bà sợ đến mức oai oái kêu Hiểu Diệp mau mau thả bà xuống dưới.

Nhìn thấy con trai mình so với trước kia hiểu chuyện hơn, về nhà còn mua một đống lớn đồ đạc này nọ, khiến vợ chồng Thái gia vui mừng không khép miệng.

“Tiểu Tống nha, mấy ngày này không phải con sẽ làm việc ở B thành sao, vậy cứ ở lại nhà dì đi.” Lô Yến kéo Tống Liêm vào phòng ngủ của Hiểu Diệp: “Dù sao giường của Hiểu Diệp cũng là giường đôi, mấy đứa đều là đàn ông con trai, vậy thì cứ ở chung đi, giường này rộng rãi nên nhất định không chật đâu.”

“Haiz, mẹ, con. . . . . .”

“Con con cái gì, lúc con ở H thành được Tiểu Tống người ta săn sóc nhiều như thế, con để người ta ở lại nhà mình, ngủ trên giường con cũng không được hay sao. Thằng nhóc chết tiệt con, mỗi tháng tốn hao bao nhiêu tiền cho con vậy mà ngay cả một cú điện thoại cũng không gọi về nhà, Tiểu Tống người ta lại thường xuyên gọi điện thoại tới, nói cho chúng ta biết tình hình con dạo gần đây, để chúng ta không quá lo lắng.” Lô Yến ngắt lời Hiểu Diệp nói.

Gọi điện thoại tới nói cho hai người biết tình hình của con gần đây? Kháo, đây không phải là báo cáo phụ huynh trong truyền thuyết sao, Hiểu Diệp lén lút xem thường Tống Liêm.

“Mẹ ~ ý con không phải thế, Liêm ca người ta là ông chủ lớn, là sếp lớn, chỉ sợ cái giường chật hẹp của con không hợp thôi.” Hiểu Diệp ôm cánh tay Lô Yến làm nũng.

“Sao lại không hợp, ông chủ lớn sếp lớn cũng là người, sống ở nhà còn hợp hơn so với sống ngoài khách sạn. Không nói nữa, ta đi xào rau, chút nữa ăn cơm.” Tuy Lô Yến không giống lão gia tử là cán bộ kỳ cựu, nhưng cuối cùng vẫn là nữ bạo chúa cai trị cha con Hiểu Diệp hai mươi mấy năm qua. Khí thế kia tất nhiên không cần phải nói, nếu Hiểu Diệp dám giương nanh múa vuốt trước mặt bà, chắc chắn sẽ bị đập nhừ tử.

“Anh cần gì phải ở lại nhà tôi chứ.” Hiểu Diệp vô lực nói.

“Ân, cậu xem, là mẹ cậu kiên quyết muốn tôi ở lại nhà cậu, nếu đã như vậy mà còn không đồng ý thì rất bất lịch sự nha.” Tống Liêm khoát khoát tay, tỏ ý mình cũng rất bất đắc dĩ. Xoay người ngã lên giường Hiểu Diệp, điều chỉnh một tư thế thoải mái: “Lái xe mệt quá, tôi ngủ một chút, khi nào ăn cơm gọi tôi.”

Hiểu Diệp bụm mặt ngồi trên ghế sofa đơn duy nhất ở trong phòng, khóc không ra nước mắt, hi vọng càng ngày càng xa vời, ai mà ngờ Tống Liêm lại ở trong nhà mình, đây đều là ý trời sao. Cho đến khi tiếng gào to vang dội của mẹ truyền tới, Hiểu Diệp mới đi đến bên giường đẩy đẩy Tống Liêm.

“Liêm ca, ăn cơm.”

Cơm tối rất vui vẻ, sau khi ăn xong cũng rất vui vẻ. Hiểu Diệp theo thói quen sau khi ăn xong liền dọn dẹp bàn ăn, động tác vô ý thức, Lô Yến cảm động tới mức nước ở trong hốc

mắt đảo quanh, nhưng bà vẫn nói: “Hiểu Diệp nhà ta cuối cùng cũng lớn, sau này kết hôn rồi cũng sẽ không phải lo lắng nữa.”

Nhìn mẹ mình kéo tay Tống Liêm nói lời cám ơn, còn Tống Liêm lại mỉm cười đúng mức như kiểu mánh khóe xã giao của doanh nhân, dễ dàng thu phục được vợ chồng Thái gia.

.

Ngày nghỉ của Hiểu Diệp cũng khá vui vẻ, đương nhiên ngoại trừ một số thứ. Hiểu Diệp vốn dĩ định sau khi trở về sẽ khóc lóc kể lể với ba mẹ nói công việc mà mình đang làm rất thảm thương giống như Tiểu Bạch Thái, sau khi giành được sự đồng tình của ba mẹ thì sẽ thuận lợi mà xin từ bỏ công việc này. Kết quả vợ chồng Thái gia đều cho là, từ sau khi cậu đi làm việc ở Tống gia thì chín chắn hơn không ít, học được rất nhiều thứ, không chỉ không cho cậu nghỉ việc mà còn tỏ ý nếu Hiểu Diệp mà dám từ chức, bọn họ nhất định không tha cho cậu.

Chiều 5 giờ, Tống Liêm làm việc xong lái xe chở Thái gia cả nhà ba người đi công viên nhiệt đới gần đó. Công viên không cho ô tô đi vào, nhưng mà có cho thuê xe đạp, có đi một người, cũng có đi nhiều người.

“Mọi người đi chơi

chơi đi, tôi ở trong xe chờ cậu.” Vẻ mặt Tống Liêm thối thối giọng điệu lúc nói cũng thối thối luôn.

“Hầy, tại sao, lâu lắm mới tới một lần, ngồi trong xe thì còn ý nghĩa gì nữa.” Kéo Tống Liêm đi.

“Ân” Tống Liêm khụ một tiếng, nói: “Ân, tôi, nhất định phải đi xe đạp sao?”

“Không nhất định, có xe điện, bất quá đạp xe thì thú vị hơn.” Hiểu Diệp vừa suy nghĩ vừa nói.

Nghe xong câu trả lời của Hiểu Diệp, Tống Liêm gần như ngay lập tức lấy lại tinh thần, lôi kéo cổ tay Hiểu Diệp: “Đi, chúng ta đi thuê xe điện.”

“Khỏi đi, xe điện đắt lắm, lại phiền phức, đi xe đạp vẫn tốt hơn.” Hiểu Diệp nói, nhưng bởi vì sức lực không địch lại Tống Liêm nên vẫn là bị Tống Liêm nắm tới chỗ thuê xe.

“Anh làm gì cứ nhất định phải thuê xe điện, đừng có nói anh không biết đạp xe nha.” Cái này chỉ là do Hiểu Diệp thuận miệng nói ra, nhưng mà lại phát hiện câu thuận miệng này vừa nói ra lại chọt đúng cái chân đau của Tống Liêm.

Nhìn Tống Liêm đứng im không nói tiếng nào, Hiểu Diệp cuối cùng cũng hiểu, bắt đầu ngạo mạn cười như điên: “Phụt ha ha ha, anh vậy mà lại không biết đi xe đạp, ha ha, không biết đi xe đạp. Tôi tưởng anh không gì không làm được, kết quả bất ngờ là anh lại không biết đi xe đạp.”

Thật sự mà nói thì hôm nay Hiểu Diệp vô cùng phấn chấn, bất quá cũng không phải do đi chơi, mà là bởi vì cậu đã biết được chuyện Tống Liêm không biết đi xe đạp. Thực ra không biết đạp xe cũng không phải tội lỗi gì, nhưng Tống Liêm vẫn cứ ngạo kiều không chịu thừa nhận, khiến Hiểu Diệp cảm thấy hắn rất đáng yêu.

“Liêm ca, anh thật sự không biết đi xe đạp?” Vấn đề này đã hỏi ít nhất hơn hai con số.

“Tôi không đi xe đạp, mà tôi đi thứ khác.” Tốn Liêm không thể chịu nổi trả lời.

Hiểu Diệp cho rằng Tống Liêm đang kiếm cớ, nên không biết sống chết tiếp tục hỏi tới: “Vậy anh cuối cùng biết đi cái gì?”

“Cậu sẽ biết ngay thôi.” Nói xong trên mặt Tống Liêm lộ ra nụ cười ý vị thâm trường, nụ cười kia giống như tuyên bố, cậu trai nhỏ, cậu chạy không thoát đâu.

Chương 8: Chương 8

Chương 8

Mở to mắt nhìn trần nhà, Hiểu Diệp vẫn cảm thấy suy nghĩ còn chút lộn xộn, lúc đầu hơi tỉnh táo lại mới hiểu ra ở đây là nhà mình. Quay đầu sang bên cạnh thì thấy Tống Liêm kia đang ngủ. Tống Liêm kia lúc ngủ so với khi tỉnh thoạt nhìn vô hại hơn nhiều. Thấy thời gian vẫn còn sớm, Hiểu Diệp bắt đầu nhàm chán, giơ tay phải lên ở trước mặt Tống Liêm làm động tác cầm kéo đâm vào mắt, nhưng sau đó lại nghĩ như vậy thì tiện nghi cho hắn, nên chuyển thân giơ chân đến trước mặt Tống Liêm, trong lòng kích động một hồi, tự an ủi chính mình, không sao hết, chỉ giẫm nhẹ lên một cái thôi, đại ma đầu sẽ không tỉnh không biết được đâu.

Hiểu Diệp giơ chân quơ qua quơ lại noi nơi trên mặt Tống Liêm để tìm mục tiêu thích hợp nhất, sau đó chuẩn bị để lực đạo nhẹ nhàng giẫm lên một cái cho hả giận rồi sẽ ngay lập tức rời khỏi đây.

“Nếu cậu thật sự dám giẫm xuống, tôi nhất định sẽ bẻ gãy cái bàn chân nhỏ của cậu, rồi dùng xe lăn đẩy cậu quay về H thành.”

“A.” Hiểu Diệp không nghĩ tới từ đầu đến cuối Tống Liêm đều tỉnh, bị dọa sợ nên đột nhiên lùi về phía sau, giữa rối loạn dường như đã giẫm chân lên.

Tống Liêm trở mình một cái đem Hiểu Diệp đặt dưới thân, mặt đối mặt đầy ám muội, cơ thể thì chen vào giữa hai chân Hiểu Diệp, còn dùng tay nắm bàn chân khi nãy muốn bạo lực với hắn nâng lên cao cao, bàn tay to hữu lực niết bàn chân Hiểu Diệp khiến cậu phát đau. Giọng điệu lại vô cùng ôn hòa nói: “Lúc tôi mới gặp cậu tôi đã từng nói cho cậu biết đức tính tốt của nhà tôi, nào, nói cho tôi biết nó là gì đi.”

Khuôn mặt nhỏ nhắn của Hiểu Diệp trắng bệch, cười bồi: “Liêm ca, hiểu lầm hiểu lầm, tôi tuyệt đối không phải cố ý.”

“Mỹ đức nhà chúng ta là gì?” Tống Liêm lại hỏi với giọng điệu ôn hòa như cũ, nhưng mà trong mắt tràn đầy nguy hiểm, lực trên tay cũng tăng thêm vài phần, dĩ nhiên Hiểu Diệp còn đang bị vây trong sợ hãi căn bản không nghe ra từ mà Tống Liêm dùng là “Nhà chúng ta”.

“Nói phải giữ lời.” Mẹ nó, Tống Liêm mẹ nó cũng là người thôi, vậy mà một bàn tay đã có thể niết lão tử sinh đau. Bởi vì tư thế không thoải mái, nên Hiểu Diệp thử rụt chân về, kết quả là không thành công.

“Vừa rồi tôi nói gì?”

Hiểu Diệp lập tức luống cuống, nói chuyện cũng thiếu chút nữa cắn vào đầu lưỡi, lắp bắp: “Anh anh anh, đây là phạm pháp, lão, lão tử, kiện anh.”

“Chậc chậc, vẫn còn nói tục, nếu cậu van cầu tôi, tôi sẽ thả cậu ra, thế nào. Cậu phải nói, anh Liêm à, người ta cầu anh.” Hơi thả lỏng lực tay, khóe miệng Tống Liêm treo nụ cười xấu xa.

Nhìn Tống Liêm tiểu nhân đắc chí cười, khiến Hiểu Diệp có cảm giác bị sỉ nhục, tính khí bướng bỉnh như lừa lại nổi lên: “Cầu anh, không có cửa đâu, anh thích thì cứ ăn đi, lão tử tuyệt không cầu anh.” Biểu tình anh dũng hi sinh, giọng điệu cương quyết, tâm tư ngang ngạnh nhắm mắt lại.

Kết quả lại là lực trên người nhẹ đi, Tống Liêm thì trơ tráo cười cười, vừa cười vừa nói: “Hiểu Diệp, cậu thật sự rất đáng yêu, rất dễ lừa.”

Hiểu Diệp mở một con mắt, nhìn thấy Tống Liêm đứng dậy mang quần áo, sau đó là một tiếng rống giận của Hiểu Diệp bùng nổ ở trong phòng: “Tống Liêm anh, nha, buổi tối ngủ cư nhiên không mặc quần lót.”

Tống Liêm nhẹ nhàng trả trở về cậu một câu: “Nhiều ngày như vậy, cậu mới phát hiện.”

.

Sau khi ăn sáng, vợ chồng Thái gia bắt đầu chọn những món để cho Hiểu Diệp mang đi, đồ ăn nè đồ uống nè đồ để mặc nè, còn một đống lời dặn dò, đồ này đưa cho ai, đồ kia đưa cho ai, mấy món này ngàn vạn lần không thể quên.

Ba ba Hiểu Diệp kéo Hiểu Diệp tới một bên, nhét vào tay Hiểu Diệp hai ngàn khối (NDT), khiến Hiểu Diệp cả kinh liên tục từ chối có nói gì cũng không nhận, cậu một phân tiền cũng chưa từng mang về nhà, giờ lại lấy tiền đi, thật sự là xấu hổ.

“Hiểu Diệp à, con ở ngoài làm việc vất vả, đừng có tháng nào cũng gửi nhiều tiền như vậy về nhà, ta và mẹ con không cần con nuôi đâu, con cứ để dành đó cho mình, nhớ ăn no ngủ kĩ, đừng ủy khuất bản thân. À, gọi điện về nhà nhiều một chút.” Nói xong cứng rắn nhét tiền vào túi quần Hiểu Diệp.

Hiểu Diệp chớp mắt mấy cái, ngăn nước mắt sắp tràn ra ngoài: “Ba đừng lo lắng, con ở Tống gia rất tốt, ba xem người ta còn cho con đi nhờ xe trở về, ba cùng với mẹ cùng đừng lo lắng vớ vẩn nữa. Ai nha, ba đừng có chơi mấy trò tình cảm nữa, con của người đã lớn rồi mà.”

Lô Yến bên kia cùng Tống Liêm đã sắp xếp đem mấy món đồ đặt lên xe xong xuôi rồi, nhìn Tống Liêm đóng cửa sau xe, trêu chọc nói: “Này, sao lại giống đàn bà thế kia, chậc, thật sự không nỡ.”

Tống Liêm cười cam đoan với Lô Yến: “Con sẽ chăm sóc Hiểu Diệp thật tốt, người cứ yên tâm đi.”

“Lo lắng cái gì, đi nhanh đi thôi, đi giờ này, khi về còn kịp ăn cơm trưa.” Lô Yến khi trẻ vốn hào sảng, từ trước tới nay luôn xem thường hành động tạm biệt mà khóc lóc sướt mướt. Sau cùng Lô Yến ra sức vỗ lên mông Hiểu Diệp mấy cái, miệng còn nhắc đi nhắc lại: “Nhóc con, nếu không gọi điện tới cho lão nương, cậu nhất định phải chết.”

Xe chạy ra khỏi cổng nhà ba mẹ Hiểu Diệp, Hiểu Diệp mới hỏi: “Mấy món quà này đều là tiền anh bỏ ra đúng không.”

“Hừm.” Tống Liêm hừ một tiếng thay câu trả lời.

“Tháng nào anh cũng đem tiền của tôi gửi về nhà, đúng không.”

“Hừm.”

“Thật sự cảm ơn anh.”

“Hừm.”

“Anh hừm hừm cái gì, lão tử đang nói chuyện với anh na, đừng có giả điên với lão tử.” Sau ba tiếng hừm của Tống Liêm, Hiểu Diệp rất không bình tĩnh nổi điên, khi nhìn thấy Tống Liêm cười kiểu gian kế đã thành công, Hiểu Diệp thầm mắng trong lòng một câu: phi, ông nội nó, lại bị cháu nó chơi.

Lúc trở về đến Tống gia, đúng như lời Lô Yến nói vẫn còn kịp ăn cơm trưa, trước khi ăn cơm lão gia tử còn nhớ nhung hỏi Tống Thanh: “Hiểu Diệp này sao còn chưa về nha, nó về nhà mấy ngày rồi.”

“Sáu ngày.”

“Sáu ngày?” Lão gia tử suy xét, gật gật đầu: “Tốt, sắp về rồi.”

Mới vừa nói xong thì cửa mở ra, Tống Liêm và Hiểu Diệp cùng về tới nhà, lão gia tử bỗng chốc vui vẻ, từ sau khi về hưu, chính ông cũng không nói nhiều như vậy. Một bên dặn dò ba đứa con dâu lấy thêm chén đũa, một bên gọi hai người bọn họ qua ăn cơm.

Hiểu Diệp kể cho mọi người về ngày nghỉ của cậu, nga, đương nhiên cậu cũng không quên nói luôn việc quan trọng là Tống Liêm không biết đi xe đạp mà mình phát hiện được. Kết quả là Tống Thanh thực vô tội trả lời giải vây giúp Tống Liêm.

“Bộ kỳ quái lắm sao? Tôi cũng đâu có đi xe đạp.” Tống Thanh nói.

“Không đúng, vậy mọi người hồi còn đi học tới trường kiểu gì.” Hiểu Diệp cảm thấy đi xe đạp giống như đi bộ đều thuộc loại kỹ năng cuộc sống căn bản nhất, bây giờ không ngờ lại gặp được hai người không biết đi xe.

“Nga, hồi đó ba nói phải tôi luyện thể lực của tụi tôi, nên tụi tôi đều phải chạy bộ.”

Hèn gì mình chạy không lại Tống Liêm, Hiểu Diệp chán nản, Hiểu Diệp hậm hực, trong lòng suy tính bây giờ mà bắt đầu tập chạy không biết có đuổi kịp không. Tiểu học sáu năm, sơ trung ba năm, trung học ba năm, tổng cộng là mười hai năm lận đó, nếu mình cũng luyện tập mười hai năm, lúc đó hoa Mặt Trời cũng lạnh.

Hiểu Diệp nghĩ tới đặc sản và quà mà ba mẹ đưa mình nên mang tới giao cho lão gia tử, kết quả lại là lão gia tử chần chừ cả buổi mới nhận mấy món đồ đó. Hiểu Diệp vội hỏi thầm Tống Liêm: “Bác Tống bộ không thích mấy món đó hay sao.”

Tống Liêm lãnh đạm nói: “Khỏi cần quan tâm ổng, không phải ổng không thích, mà là đang suy nghĩ đây có tính là nhận hối lộ không thôi.”

Hiểu Diệp tự nhiên cảm thấy người trong nhà này thực sự đều kỳ quái. . . . . .

Chương 9: Chương 9

Chương 9

Buổi chiều, ông chủ kiêm sếp lớn nhàn rỗi đã lâu chạy tới công ty làm việc, nói cho cùng thì từ trên xuống dưới công ty này đều dựa vào hắn, văn kiện chất đống mấy ngày nay đủ để Tống Liêm gào thét một hồi. Mặc dù có phó tổng quản lý giúp đỡ hắn, nhưng có vài chuyện không phải tự anh ta có thể quyết định được. Bất tri bất giác trời cũng đã tối, Tống Liêm vốn đang bận rộn sứt đầu mẻ trán, lại nhận được điện thoại nội bộ của thư ký gọi đến, nói có khách tới chơi.

Tống Liêm đang bực bội định nói “Không gặp”, cửa đã bị đẩy ra, Tống Liêm liếc mắt, bất đắc dĩ chào hỏi rồi mời người mới đến ngồi xuống. Người tới mang âu phục màu trắng, vừa nhìn đã biết xuất thân từ danh gia, đeo kính nửa gọng viền vàng, người ăn mặc như vậy chỉ có 2 loại, một loại là nhóm người tinh anh, còn loại kia chính là đám biến thái, dễ nhận thấy người tới chơi này thuộc loại người thứ nhất.

“Tôi bề bộn nhiều việc.” Tống Liêm rất trực tiếp.

“Tôi biết.” Người tới chơi cũng rất thản nhiên.

“Có chuyện thì nói nhanh.” Đương nhiên cái câu có rắm mau phóng thô tục kia tuyệt đối sẽ không xuất ra từ miệng Tống Liêm.

“Tôi thích một người.”

“Hắn không thích anh?”

“Đương nhiên, điều đó không có khả năng.”

“Hắn thượng anh?”

“Đương nhiên, điều này cũng không thể.” Người tới chơi đẩy kính mắt xuống, trên mắt kính xoẹt qua một tia sáng.

Mặc dù Tống Liêm vốn là một người văn minh, nhưng từ khi hắn bắt đầu quen biết người này, thì đã vô số lần hắn muốn tát vào mặt cái tên luôn ăn nói lịch sự này, cái thằng cha rập khuôn nghiêm túc.

“Anh có thể nói thẳng ra rốt cuộc anh đến tìm tôi là có chuyện gì không?” Tống Liêm vô lực hỏi, hắn sắp phát điên.

Người tới chơi ngữ khí đứng đắn nói: “Thật ra chuyện là như vầy, tôi muốn cậu ấy bỏ cái công việc linh tinh kia, mỗi ngày đều ở cùng tôi, làm lái xe hoặc là trợ lý gì đó. Nhưng cậu ấy không muốn, cậu ấy nói có công việc như vậy không giống với làm việc. Tôi hi vọng cậu ấy có thể hiểu được, nếu cậu ấy không ở bên cạnh tôi thì tôi sẽ rất nguy hiểm.”

“Anh sẽ gặp nguy hiểm? Anh không giỡn chơi chứ, ai dám đụng tới anh chắc thằng đó ngại mình sống quá lâu rồi?”

“Thì cũng bởi vì không ai dám đụng tới tôi, cho nên tôi mới trở về đây tìm cậu, muốn nhờ cậu phi lễ tôi.”

“Phi lễ anh? Tôi thà rằng phi lễ một con heo mẹ.” Tống Liêm không khách khí nói.

“Là diễn kịch mà, hai chúng ta làm bạn bè nhiều năm như vậy, chắc cậu sẽ không nỡ từ chối tôi chứ.” Người đàn ông phong thái tao nhã cả người lại lộ ra vẻ cường thế không cho phép cự tuyệt.

“Cậu ta bị lừa dễ dàng vậy sao?”

“Ừ, tôi hiểu rõ cậu ấy.”

“Tôi có quyền lựa chọn từ chối không?”

“Không.”

“OK.”

“5 phút nữa cậu ấy sẽ lên đây, để cậu ấy nhìn thấy là được.”

.

Vì Tống Liêm tăng ca nên ở lại công ty buổi tối, nên Hiểu Diệp bị lão gia tử đẩy đi đưa cơm. Hiểu Diệp đậu xe của Tống Thanh ở gara ngầm rồi ra ngoài, chuẩn bị đi thang máy lên lầu, khi thang máy sắp đóng cửa thì lại bị một thanh niên tóc húi cua mặc áo bó sát màu đen chặn lại, thanh niên sau khi vào nhìn thoáng qua Hiểu Diệp, rồi đứng bất động. Da thanh niên này rất đen, nhưng không phải trời sinh đã đen, mà là do làm việc lâu dài ngoài nắng nên mới đen.

“Cậu đến văn phòng tổng giám đốc sao?” Hiểu Diệp nhịn không được hỏi.

Thanh niên nhìn một vòng xung quanh, xác định Hiểu Diệp không hỏi người khác cũng như không phải đang nói chuyện điện thoại, sau đó mới dùng giọng điệu lãnh đạm trả lời: “Đúng, thế nào, không giống?”

“Ý tôi không phải vậy.” Hiểu Diệp vội vàng giải thích: “Chỉ là tôi thấy cái tên Tống Liêm kia xấu xa như vậy, chắc chắn đắc tội không ít người, nói không chừng sẽ có người đi tới đó đập hắn một trận, nên mới tùy tiện hỏi thôi.” Lúc Hiểu Diệp nói mấy lời này cũng không có suy nghĩ gì đặc biệt, nhiều lắm cũng chỉ là phàn nàn oán hận.

Sau này khi chuyện đó xảy ra đã khiến Hiểu Diệp nghĩ rằng, nếu mai này mình không làm điều dưỡng nữa, thì cứ mang kính đen làm bán tiên đoán mệnh cho người ta.

Thang máy vừa mở, đúng lúc cửa văn phòng Tổng giám đốc ở đối diện đang rộng mở, my god, cậu đang nhìn thấy gì đây, Tống Liêm đang cường hôn một anh chàng mang âu phục trắng, anh chàng kia bị hắn đè lên trên bàn làm việc. Đương nhiên cảnh tượng này cậu rất quen thuộc, bởi lúc ấy người bị đặt trên bàn lột sạch đồ chính là cậu. Thanh niên mang áo tay ngắn đứng bên cạnh Hiểu Diệp cả người mạnh mẽ vọt tới chỗ Tống Liêm đánh, khá tốt là Tống Liêm thân thủ nhanh nhẹn tránh đi được. Thanh niên áo đen tuy rằng bản lĩnh tốt nhưng không thể làm Tống Liêm bị thương, dường như kỹ thuật Tống Liêm cao hơn cậu một bậc. Cuối cùng không biết Tống Liêm nói cái gì, mà thanh niên áo đen lại dìu anh chàng mang âu phục trắng đi về hướng thang máy bên này, anh chàng âu phục trắng khi đi tới có liếc mắt sang Hiểu Diệp một cái, ánh mắt kia vô cùng sắc bén, giống y hệt phiên bản của Tống Liêm.

Hiểu Diệp há miệng, đứng bên cạnh thang máy sững sờ trừng mắt, mọi thứ trong đầu giống như bị xe tăng nghiền nát, ầm ầm biến thành mảnh nhỏ.

Trước kia Hiểu Diệp cũng đã từng hoài nghi Tống Liêm là dân đồng tính, sao lại nói hoài nghi mà không phải chắc chắn, là vì mặc dù Tống Liêm có khi hù dọa bắt nạt cậu, nhưng chưa hề động tay thật sự. Hơn nữa trước kia khi đùa giỡn với mấy người anh em, tỷ như Lão Tứ cậu thường hay nói “Mày mà làm như thế nữa, lão tử * mày”. Chuyện này rất quan trọng, Hiểu Diệp cũng không dám nói lung tung, cuối cùng hôm nay cậu đã xác định được.

Một tay Hiểu Diệp cọ cọ mông mình, lại cảm ơn ông trời, đã bao nhiêu lần nguy hiểm sượt qua hoa cúc nhỏ của cậu rồi.

Tống Liêm uể oải ngồi trên ghế, ngẩng đầu nhìn Hiểu Diệp đang khó xử đứng ở cửa, vẫy tay ra hiệu gọi Hiểu Diệp đi qua đây, Hiểu Diệp cân nhắc lợi và hại một phen, cầm theo thùng giữ nhiệt đi vào.

“Đưa cơm tối à.”

“Ân.”

“Cậu chờ chút, ăn cơm xong tôi về cùng cậu.” Lúc Tống Liêm cầm lấy thùng giữ nhiệt Hiểu Diệp rõ ràng hơi tránh né.

Tống Liêm bất đắc dĩ lắc đầu, tuy là hỏi nhưng lại dùng ngữ khí khẳng định: “Cậu đã nhìn thấy chuyện vừa rồi.”

“Ân. Anh, anh là đồng tính luyến ái?”

“Cậu nói xem?” Tống Liêm không đáp mà hỏi lại.

“Nga.” Chân Hiểu Diệp chà tới chà lui trên mặt đất, vẫn cố gắng hỏi: “Anh, khi trước anh như vậy với tôi, là bởi anh có hứng thú với tôi?”

“Cậu nói xem.”

“Muốn tôi nói thì tôi nói, tôi, tôi không phải đồng tính luyến ái, tôi thích con gái. Nếu anh cô đơn, tôi có thể giới thiệu bạn trai cho anh nha.” Hiểu Diệp nói, thanh âm do do dự dự, giống như đang tìm từ ngữ để không làm thương tổn Tống Liêm.

Tống Liêm cười xoa xoa đầu Hiểu Diệp, khuyên giải cậu: “Cậu suy nghĩ nhiều như thế làm gì.”

Mặc dù vậy nhưng Hiểu Diệp vẫn thấy được sự cô đơn trong mắt Tống Liêm.

“Thực xin lỗi.” Giọng của Hiểu Diệp vô cùng nhỏ.

“A, cậu nói gì?” Tống Liêm đi tới cửa quay đầu lại hỏi.

Hiểu Diệp vội vàng cười ngây ngô hai tiếng nói: “Aha, không, không có gì hết.”

Lúc về là Hiểu Diệp mở xe Tống Thanh đưa Tống Liêm trở về, còn xe Tống Liêm thì để lại ở công ty. Tống Liêm ngồi trên ghế phó lái nhắm mắt lại nghỉ ngơi. Hôm nay thật sự quá kỳ quái, cho dù là Tống Liêm hay là chính bản thân mình. Hiểu Diệp nắm chặt tay lái thôi miên bản thân, coi như ngày hôm nay chuyện gì cũng chưa từng xảy ra, chuyện gì cũng chưa từng xảy ra, cậu không biết Tống Liêm là đồng tính luyến, cũng không biết hắn có hứng thú với mình, cái gì cậu cũng không biết. . . . . .

.

Buổi tối Hiểu Diệp lại nằm mơ, là về Tống Liêm, trong mơ Tống Liêm mặc váy ngắn hôn gió tới Hiểu Diệp, dùng giọng điệu ngọt ngấy nói: “Tiểu Bạch Thái ~ tôi thích cậu ngar, hi hi hi hi.” Tiếng cười hi hi kinh khủng kia xuất hiện suốt đêm, lúc tỉnh lại Hiểu Diệp liền bụm mặt thở hổn hển rất lâu: “Mơ thấy quỷ.”

Chương 10: Chương 10

Chương 10

Ngày hôm sau mọi thứ đều trở lại bình thường, lúc ăn sáng Tống Liêm vẫn khắt khe như trước chê bánh ngọt Hiểu Diệp làm, lão gia tử lải nhải giống như trước về chiến công hiển hách của ông năm đó, Tống Thanh thì y như cũ cau mày đọc báo, còn Dư Hoa thì rất chăm chú rất nghiêm túc ăn điểm tâm sáng, một ngụm thức ăn nhai ít nhất là ba mươi lần.

“Chị dâu nếu không bận thì đến giúp Hiểu Diệp một chút đi chị.” Tống Liêm liếc mắt nhìn Hiểu Diệp, Hiểu Diệp xoay qua xoay lại giống như dưới mông có đinh, một khắc cũng không rảnh rỗi.

“Tôi thế nào.” Hiểu Diệp đương nhiên biết Tống Liêm sẽ không có lòng tốt vì cậu, dám chắc hắn lại muốn làm cái gì đó gây hại tới mình.

“Còn cần tôi phải nói sao? Cậu trì độn y như trẻ nhỏ mắc chứng ADHD vậy.”

“Anh. . . . . . Coi như anh lợi hại.”

“Cám ơn lời khen.” Động tác mỉm cười tao nhã đúng mức, giống như thực sự tiếp nhận lời khen đó.

Dư Hoa ngẩng đầu liếc mắt nhìn hai người đang đấu võ mồm, lại cúi đầu. Hiểu Diệp này đơn thuần như trẻ con, bị Tống Liêm ăn sạch sẽ toàn bộ thật sự quá đáng thương. Dư Hoa liếc qua Tống Thanh ở bên cạnh đang giả vờ đọc báo nhưng kỳ thật là đang nhìn lén Tống Liêm và Hiểu Diệp. Phỏng chừng người này vẫn không thể chấp nhận cái hôm mà Tống Liêm ngả bài kia. Tống Liêm lúc đó ngay trước mặt một nhà Tống Cương và vợ chồng Tống Thanh nói thẳng: “Em thích Thái Hiểu Diệp.”

Lúc đó bọn họ còn ngây ngốc nói: “Cậu Hiểu Diệp này rất tốt, chúng tôi cũng thích.”

“Thích đó không giống, thích của em là loại muốn kết hôn với người đó muốn biến người đó thành người của mình kìa.” Tống Liêm tuyệt không che giấu ngữ khí cương quyết của mình nói: “Đừng cố gắng phản đối, mọi người cũng biết tính hướng của em. Em là một người đồng tính, cho dù không tìm Hiểu Diệp thì em cũng sẽ tìm một người con trai khác, mọi người xem nên tìm một Hiểu Diệp đơn thuần dễ mến, hay là tìm một tên con trai không biết tên không biết mặt thậm chí là mấy tên tạp nham tốt hơn?”

“Hiểu Diệp nói thế nào.” Lúc này Hiểu Diệp đang cùng với lão gia tử ở bên ngoài chơi cờ với người khác.

“Ah, anh nói việc này sao, Hiểu Diệp còn không biết em thích cậu ấy, nhưng mà rất nhanh sẽ biết thôi, chờ em đối phó ông già nhà và ba mẹ cậu ấy đã.” Giọng điệu khát vọng kia dường như căn bản không lo lắng Hiểu Diệp có đồng ý hay không, thật sự khiến Tống Tử Thu vô cùng khó chịu.

Tống Tử Thu lỗ mãng là người đầu tiên và cũng là duy nhất phát biểu ý kiến không vừa lòng: “Con không đồng ý, con cũng thích Hiểu Diệp, hai ta cạnh tranh công bằng.”

Tất nhiên, kẻ lỗ mãng vừa nổi dậy này không đợi Tống Liêm đàn áp thì đã bị ba mẹ đập chết, ba mẹ hai người đồng thời giữ chặt Tống Tử Thu, mắng: “Con nhà người nào đó, con thích ai mặc con, nhưng chuyện này tuyệt không liên quan tới con.” Cũng chính một cặp vợ chồng coi con cái hai mươi mấy tuổi đầu như con nít nên mới dưỡng dục ra được một người lỗ mãng như vậy.

“Không phải em đang hỏi ý kiến mọi người, chẳng qua là mọi người chỉ là nhóm đầu tiên em muốn thông báo mà thôi. Anh hai khá bảo thủ, nên đến khi thích hợp em sẽ nói sau, em lo là ba sẽ không thể chấp nhận ngay được, vì vậy quyết định sẽ nói cho ông ấy cuối cùng, trước hết phải chuẩn bị tâm lý cho ông ấy trong khoảng thời gian này.” Tống Liêm nói qua loa tính toán của mình một chút, nghe thì đơn giản, nhưng thật ra mỗi một bước đều sắp xếp rất tỉ mỉ cẩn thận. Hắn đã đem toàn bộ mọi thứ bố trí xong xuôi rồi, giờ chỉ còn đợi Tiểu Bạch Thái tự mình nhảy vào đây mà thôi.

Đương nhiên việc ngả bài này cũng thuận tiện đem tình địch ẩn hình không có lực cạnh tranh kia ra thăm dò, đó là lý do tại sao Tống Tử Thu lại vô cùng khoa trương nói rõ với Hiểu Diệp, đáng tiếc Hiểu Diệp không cảm động, một câu rất trực tiếp “Thích cái ông nội cậu” cự tuyệt.

Tống Liêm ăn sáng xong, ngồi xe Tống Thanh đi đến công ty, để lại Hiểu Diệp và lão gia tử, lão gia tử đi ra khỏi cửa, để lại tiền dặn Hiểu Diệp mua mấy thứ linh tinh, lúc Hiểu Diệp về phòng thay quần áo chợt nghĩ tới hai ngàn ba cho cậu, ba chân bốn cẳng tìm hai ngàn kia, Hiểu Diệp quả thật cảm thấy bản thân mình chính là người hạnh phúc nhất. Rút ra hai tờ bỏ vào túi, tâm tình tốt ngâm nga điệu hát dân gian đi mua đồ.

Lúc này những nhân viên làm việc đều đã vào chỗ, người đi trên đường rõ ràng ít hơn so với sáng sớm, Hiểu Diệp suy nghĩ buổi trưa nên ăn cái gì, vẻ mặt không tập trung bước đi.

“Cậu trai nhỏ, muốn mua đĩa không.” Thanh niên trên đầu đội mũ đen, đứng dưới cầu vượt, khi thấy Hiểu Diệp sang đây thì hỏi.

Hiểu Diệp đương nhiên biết là gì, suy nghĩ một chút rồi hỏi: “Có loại gì?”

“Cái nào cũng có, đến đến đến, tôi cho cậu xem.” Thanh niên gọi Hiểu Diệp tới bên cạnh xe máy, mở yên xe ra để Hiểu Diệp chọn.

Không có hộp lẫn bao bì, có thể thấy được hình ảnh phản chiếu của mình trong đó. Hiểu Diệp không hài lòng cau mày, thanh niên trái lại rất nhanh trí, vội giải thích: “Loại này rất tốt, vì nó hay nên người ta mới lấy ra xem thử, cậu xem trên mặt đĩa còn viết rõ nội dung bên trong.”

“Bán thế nào.”

“Ba nguyên một cái.”

“Trái lại rất rẻ.” Hiểu Diệp nhìn sơ qua rồi chọn lựa, trong đó có một thứ lộ ra thu hút cậu.

Từ khóa: “Xích sắt, thú, cưỡng ép, x.

Hiểu Diệp muốn mua nhưng có chút xấu hổ, này, gu này quá nặng rồi. Cầm lên mấy lần lại bỏ xuống. Chủ sạp cầm hai đĩa trong tay cậu, lại lấy cái đĩa mà Hiểu Diệp cầm lên vài lần kia, hỏi: “Cậu xem thử còn lấy thêm cái nào nữa không.”

“Không không.” Ở lại Tống gia, xem ba cái đĩa này xong không bị nắm cổ quăng đi mới là lạ.

“Tổng cộng ba cái, mười nguyên, thấy hay lại tới nha.” Lúc gần đi Hiểu Diệp nhịn không được quay đầu lại liếc mắt nhìn thanh niên kia, thanh niên cười vẫy tay với Hiểu Diệp.

Cứ như vậy, Hiểu Diệp xách theo một đống lớn rau củ quả cùng ba đĩa phim vàng về nhà. Vừa vặn trong nhà không có ai, trời cũng còn sớm, Hiểu Diệp đem rau quả bỏ vào tủ lạnh. Rồi ôm lấy ba đĩa phim trở về phòng, lấy trong ngăn tủ ra cái laptop mà mình xài hồi đại học, cắm điện, lấy đĩa xích sắt kia ra, quyết định xem sơ qua một chút, cắm tai nghe vào xem.

Video vừa mở, này, Hiểu Diệp lệ rơi đầy mặt, cái từ khóa này thật đúng là trung thực nha. Một con chó mang xích sắt QJ một con chó khác, x. TMD, cái này gọi là gì, thế giới động vật?

Nổi cáu cầm đĩa đầu tiên quăng vào thùng rác, xem đĩa thứ 2, kết quả là không đúng định dạng đọc không được. “Lão tử không tin”, Hiểu Diệp tự nói một câu rồi quăng luôn đĩa thứ 2, xem đĩa thứ 3, lúc trên màn hình hiện lên hai chữ cái GV, Hiểu Diệp vẻ mặt ghê tởm tắt video. Hạ quyết tâm, ngày mai sẽ đề nghị lão gia tử đi chùa, mình cũng sẵn tiện lạy Bồ Tát, số cậu bây giờ là gì đâyyyy.

Hiểu Diệp âm thầm nguyền rủa thằng cha đội mũ đen bán đĩa cho cậu, đúng là dân buôn bán, đến đĩa vàng cũng gạt người.

Lão gia tử đã về, còn hát kinh kịch, “Oa a a a a” kêu mấy tiếng, gọi Hiểu Diệp: “Hiểu Diệp à, lại đây, xem động tác ta thế nào.”

Hiểu Diệp kinh thường liếc mắt sang, đậy máy tính lại. Nhân sinh nha, được nhiều mà thất vọng cũng nhiều.

Chương 11: Chương 11

Chương 11

Khi trời gần tối, ngày gần trôi, không lâu sau đó bắt đầu mưa, mưa tháng mười đã bắt đầu buốt giá, từng trận gió lạnh thổi vào, Hiểu Diệp vội vàng đóng cửa sổ, buồn chán trăm điều nhìn mưa rơi bên ngoài tạt vào cửa kính. Lão gia tử đang xem tin tức, vẻ mặt chăm chú, lưng đặc biệt thẳng.

Tống Thanh Tống Liêm bởi vì tăng ca nên không về, Dư Hoa thì bận giải phẫu cho bệnh nhân nên cũng không về. Hiểu Diệp buồn chán nằm sấp nhoài người về phía cửa sổ, ngáp một cái.

Bên kia, Tống Liêm đang nhằm về phó tổng mà phát cáu. Nói thật thì đối với năng lực khống chế cảm xúc của bản thân mình Tống Liêm không tệ lắm, nhưng chuyện này thật sự bực mình.

“Anh, nói, lại, một, lần, nữa.” Tống Liêm gằn từng tiếng nói.

“Đúng như thế, tổng giám đốc, Mục thị đang tiến hành chèn ép công ty chúng ta.” Phó Tổng trả lời không hề sợ hãi, trong lòng có thắc mắc nhưng không hỏi ra miệng. Tổng giám đốc hiện thời của Mục thị có quan hệ rất tốt với Tống Liêm, y thật sự nghĩ không ra là tại sao, chỉ trong một đêm mà đã trở mặt.

Tống Liêm phất tay ý bảo phó tổng đi ra ngoài, lấy di động ra gọi cho Mục Phàm Vũ, điện thoại vang lên hai tiếng đã được tiếp: “Alô.”

“Mục Phàm Vũ, anh có ý gì.” Tống Liêm hỏi thẳng. Hắn cũng không thể hiểu được vì cái gì mà trong một đêm Mục Phàm Vũ kia lại trở mặt như vậy, tình nghĩa nhiều năm trong nháy mắt đã không còn gì.

“Cậu nói tôi chèn ép cậu?” Mục Vũ Phàm giọng điệu bình tĩnh, hoàn toàn trái ngược với Tống Liêm.

“Chẳng lẽ còn chuyện khác?”

“Bởi vì cậu làm hắn bị thương.” Mục Phàm Vũ tường thuật lý do của mình. Tống Liêm không thể hiểu nổi, người này sao lúc nào cũng có cái giọng điệu đó, không biết khi nào trường hợp nào mới khiến y biến âm đây. (in the bedroom ~)

Tống Liêm có cảm giác huyệt thái dương của mình run run, cái tên Mục Phàm Vũ này thật khiến người ta ghét: “Tôi hành động theo kế hoạch của anh, hơn nữa hắn cũng làm tôi bị thương.”

“Cậu có thể đánh tôi để tiết giận, đem phần cậu bị đánh kia mà đòi lại hết, tôi bảo đảm sẽ không đánh trả. Nhưng mà cậu làm hắn bị thương, tôi tuyệt đối không cho phép.” Cho dù cách điện thoại Tống Liêm cũng có thể tưởng tượng lúc Mục Phàm Vũ nói ra những lời này, có động tác đẩy mắt kính.

Cúp điện thoại, Tống Liêm hít sâu một hơi, ngồi một chỗ trầm tư hồi lâu. Chung quy vẫn cảm thấy có gì đó không bình thường, hắn dùng ngón giữa vân vê trán, thở dài, gạt điện thoại nội bộ thông báo những người khác: “Không được nể tình, toàn lực đánh trả.”

Trong lòng Tống Liêm ngầm tặng cho Mục Phàm Vũ một câu: mẹ kiếp, thằng cháu.

.

Buổi tối 11 giờ, Hiểu Diệp làm tổ trên sofa ở phòng khách đọc sách, là một đống lớn tiểu thuyết lậu cậu mua trên Internet hồi chiều, lão gia tử đã ngủ từ lâu, thời gian làm việc và nghỉ ngơi của ông luôn luôn có quy luật.

Cửa “két kẹt” một tiếng bị đẩy ra, Hiểu Diệp ngước mắt lên nhìn thoáng qua nói: “Anh về rồi à.”

“Ừm.” Tống Liêm lên tiếng, rồi đi về phòng mình.

Hiểu Diệp dán mắt vào bàn tay hắn đang cầm cục gì đó ướt sũng: “Anh cầm gì trong tay vậy.”

“Nga, cậu nói Nó à.” Tống Liêm một bên nói một bên đong đưa: “Mèo.”

Con mèo nhỏ ướt nhẹp nước mưa có vẻ nhếch nhác, da gáy bị Tống Liêm nắm lên xách ở trên tay, một đôi mắt vô tội đúng lúc chạm phải Hiểu Diệp, trong nháy mắt tâm Hiểu Diệp đã bị con vật nhỏ đáng yêu kia bắt làm tù binh.

“Sao anh lại cầm nó như thế.” Hiểu Diệp bắt đầu bênh vực kẻ yếu vì con mèo nhỏ.

“Bằng không thì cầm thế nào, nó ướt nhẹp, nếu mà ôm thì quần áo sẽ dơ hết.” Tống Liêm dùng giọng điệu “Cậu là đồ đần” trả lời.

Hiểu Diệp liếc mắt gây hấn với Tống Liêm, “Hừ” một tiếng, đoạt lấy con mèo nhỏ ôm vào lòng, một bên trêu chọc con mèo nhỏ đang run run một bên nói: “Anh sợ dơ quần áo, tôi không sợ.”

Hiểu Diệp vui vẻ chuẩn bị nước tắm cho mèo nhỏ, lau khô lông, còn định ôm mèo nhỏ đi ngủ, kết quả bị Tống Liêm cản lại.

“Mèo này là tôi nhặt được, ngày mai mang nó đến bác sĩ thú y, xác định không có vấn đề gì thì nói sau.” Tống Liêm nói xong trở về phòng.

Tuy Hiểu Diệp rất thích con mèo này, nhưng lời Tống Liêm nói cũng đúng. Mèo nhỏ “meo meo” một tiếng rồi sau đó đi theo

Tống Liêm. Hiểu Diệp nhìn con mèo đi theo sau Tống Liêm mắng một câu: “Phản đồ.”

Hôm sau Tống Liêm thật sự dùng xe chở Hiểu Diệp và mèo nhỏ đi bệnh viện thú nuôi, bác sĩ thú y ở đó sau khi kiểm tra cho mèo nhỏ, xác nhận là không có vấn đề gì, nhưng vẫn tiêm phòng cho mèo nhỏ.

Ở bệnh viện thú nuôi chờ quá nhàm chán, Hiểu Diệp bèn đi cùng Tống Liêm tới cửa hàng dành cho thú cưng mua đồ dùng nằm sát bên. Đang suy nghĩa sẽ mua món gì, chân còn chưa bước vào thì chợt nghe tiếng một cô gái hét lên chói tai: “Bắt trộm.”

Chỉ thấy một thiếu niên chạy qua đường lớn, thân thủ nhanh nhẹn vượt hàng rào cách ly rồi chạy sát qua người Hiểu Diệp, Hiểu Diệp liền quay đầu đuổi theo. Hưng phấn tưởng chừng muốn gào to lên, cuối cùng mình cũng có cơ hội ngóc đầu dậy. Tốc độ thiếu niên kia rất nhanh, nhưng tốc độ Hiểu Diệp cũng nhanh không kém. Hiểu Diệp túm được quần áo thiếu niên, thiếu niên ra sức vùng vẫy, thiếu chút nữa đẩy ngã Hiểu Diệp.

Tống Liêm chạy tới đúng lúc, một tay kéo Hiểu Diệp còn tay kia thì kéo thiếu niên. Thiếu niên thấy tránh không khỏi sự kiềm hãm của Tống Liêm, nên giơ chân lên đạp, Tống Liêm nhanh nhẹn dùng chân gạt một chân khác đang đứng lẻ loi của thiếu niên, làm thiếu niên ngã về phía sau, Tống Liêm bẻ tay thiếu niên ngược ra sau rồi đè thiếu niên lên mặt đường. Thiếu niên hổn hển phì phò thở, không giãy dụa nữa.

Không lâu sau đó cô gái kia chạy tới, cũng có thể coi là người đẹp, thật khó cho cô phải mang giày cao gót hơn mười li đuổi theo như vậy. Cô gái nhận lại túi xách của mình rồi nói lời cám ơn đối với Tống Liêm và Hiểu Diệp, sau đó quay đầu ngồi xổm xuống, giọng điệu đột nhiên thay đổi: “Dám trộm đồ của tôi, gan cậu cũng lớn lắm nha.”

Tuy khẩu khí cô gái kia rất nghiêm nhưng không giống n

người khác tay đấm chân đá với kẻ trộm. Mọi người vây xem xung quanh nói: “Đưa tới cục cảnh sát đi.”

Cô gái chẳng những không đồng ý mà còn để Tống Liêm buông thiếu niên ra, thiếu niên thấy nhiều người như vậy, chạy cũng không chạy chỉ đứng yên tại chỗ, cho dù người khác hỏi gì cũng không mở miệng.

“Nếu cậu không có việc làm, có thể đến tiệm rửa xe của tôi, đúng lúc mấy ngày nay thiếu người làm, tiền lương không cao nhưng tốt xấu gì cũng là công việc đứng đắn.” Cô gái nói.

Thiếu niên vẫn không mở miệng.

“Aizz, làm ơn nhường đường, làm ơn nhường đường.” Một thanh niên gào to chen lấn đi vào đây. Thiếu niên thấy người nọ ánh mắt liền tối sầm lại. Hiểu Diệp thấy người nọ thì hai mắt lóe sáng, ha, nhân sinh hà xử bất tương phùng, người mà sáng nay tìm không thấy, lại để cậu bắt gặp ngay chỗ này. Đây đúng là thanh niên nón đen bán phim vàng kia.

Thanh niên vội vàng chạy tới trước mặt thiếu niên, kéo thiếu niên đến bên cạnh mình, vẻ mặt căng thẳng nói: “Thực xin lỗi thực sự xin lỗi, đây là em trai tôi, tôi tên Lý Cường, nó là Lý Trực, nó bị câm, mọi người làm ơn đừng đưa nó tới cục cảnh sát. Tôi cầu mọi người đó.”

Cô gái kia vội nói: “Anh đừng khẩn trương, tôi không định đưa cậu ấy tới cục cảnh sát đâu.”

“Cô thật sự là người tốt, nữ Bồ Tát. . . . . .”

Chuyện đã được giải quyết, khi mọi người tản ra hết, Tống Liêm cũng kêu Hiểu Diệp đi, Hiểu Diệp lại nói: “Anh chờ tôi một lát.” Rồi chạy về hướng mà thanh niên và thiếu niên kia rời đi.

Vỗ vai thanh niên, thanh niên quay đầu thấy Hiểu Diệp liền nở một nụ cười nịnh nọt: “Ôi, trùng hợp dữ vậy sao cậu. Thế nào, muốn mua đĩa? Xin lỗi nha hôm nay tôi không có mang theo.”

“Mua cái gì mà mua, lần trước anh đưa tôi cái khỉ gì vậy, 3 cái mà không có cái nào mở được.” Hiểu Diệp nói. “Không thể nào, không thể nào, tôi cam đoan đĩa ở chỗ tôi đều là loại tốt. Nếu như đĩa gặp vấn đề, cứ tìm tôi để đổi, tuyệt không chối cãi.”

“Tôi ném hết rồi, lấy cái gì mà đổi.”

“Đĩa gì vậy.” Tống Liêm chẳng biết tới đó khi nào, đứng bên cạnh hỏi.

Nội dung trong cái đĩa bí mật, anh hỏi hỏi cái gì, cái này có thể ở giữa đám đông mà nói ra được sao. Hiểu Diệp quả thật cảm thấy Tống Liêm là cố tình.

“Đĩa CD thế giới động vật, tiên sinh ngài muốn mua không? Tôi có thể ưu đãi.” Thanh niên mũ đen vô cùng đứng đắn nói.

Tống Liêm khoát khoát tay: “Nga, không mua, không có hứng thú.”

“Tống Liêm, mèo nhỏ có lẽ đã tiêm thuốc xong rồi, chúng ta mang mèo nhỏ về nhà đi.” Hiểu Diệp lôi kéo Tống Liêm đi.

Tống Liêm vừa đi vừa giả ngu hỏi: “Cậu không giải quyết chuyện đĩa CD của cậu à?”

Không không, tôi ném hết đĩa đi rồi, không trả lại được.”

Chương 12: Chương 12

Chương 12

Chuột, ngar, chính là con mèo mà Tống Liêm nhặt về kia. Sau khi cả nhà họp xong, cuối cùng đặt tên nó là Chuột.

Đến tận bây giờ lão gia tử vẫn còn xoắn xuýt: “Tại sao phải kêu một con mèo là Chuột.” Xem ra lão gia tử thích cái tên “Kiên Cường” mà mình đặt cho con mèo kia hơn.

Hiểu Diệp nói, gọi “Kiên Cường” không tốt, thứ nhất là một con mèo tại sao lại đặt tên “Kiên Cường” chứ, nghe giống như là anh em một nhà với Tống Liêm vậy đó, Cương Nghị Thanh Liêm Kiên Cường, đúng là cái tên mà lão gia tử muốn đặt, thứ hai là tên này không thích hợp để gọi liên tiếp. (Thỉnh bạn học đem chữ Kiên Cường ra đọc liên tiếp vài lần, bạn sẽ biết tại sao lại không thích hợp để gọi.)

Tống Liêm trái lại rất yên tĩnh không hề phản đối, chỉ ngồi một chỗ nhìn mèo nhỏ đang dùng vuốt cào dép, nói một câu: “Thái Hiểu Diệp.”

“A, anh gọi tôi?” Hiểu Diệp hỏi.

“Không.” Thực ra Tống Liêm muốn nói, con mèo này kêu tên gì cũng không thích hợp bằng kêu nó là Thái Hiểu Diệp.

Lúc mình xách nó khi nó bị ướt mưa, cực kỳ giống lúc đó khi mình xách Thái Hiểu Diệp đi cắt tóc. Lúc xách con mèo nhỏ này bỏ vào trong bồn tắm, nó sợ nước nên rất hoảng loạn, cực kỳ giống lúc đó khi mình lột sạch đồ Thái Hiểu Diệp rồi khiêng cậu ta đi xuống lầu. Cũng như việc sau khi khôi phục tinh thần liền có dáng vẻ giương nanh múa vuốt, khi bị dạy dỗ lại trưng ra ánh mắt vô tội.

Tống liêm từ trước đến nay không cho rằng mình là một người có tính tình quái đản, nhưng mỗi lần nhìn thấy Hiểu Diệp hắn đều nghĩ tới một số chuyện lung ta lung tung. Tối hôm đó để Hiểu Diệp bắt gặp hắn và Mục Phàm Vũ diễn kịch thật sự là việc ngoài ý muốn, nhưng nếu không phải đúng lúc bắt gặp, Tống Liêm cũng không biết đến khi nào thì mình mới có thể hạ quyết tâm hướng tới Hiểu Diệp ngả bài. Hắn có thể dễ dàng nói cho toàn bộ người trên thế giới biết là hắn thích Thái Hiểu Diệp, nhưng lại không có cách nào nói cho một mình Hiểu Diệp biết.

Tống Liêm bĩu môi cười, là cười nhạo chính hắn.

.

Từ khi đi nghỉ quốc khánh trở về, Hiểu Diệp rốt cuộc không ầm ĩ đòi từ chức nữa, không biết là do ba mẹ cậu uy hiếp hay là do chính cậu đã suy nghĩ thông suốt, cũng có thể cậu đang suy tính làm chuyện ngu ngốc gì đó, tóm lại, Hiểu Diệp an phận khiến Tống Liêm vô cùng buồn chán.

Hiểu Diệp dạo gần đây rất an phận nhưng chẳng qua chỉ là ở trước mặt Tống Liêm, cậu chung quy vẫn cảm thấy Tống Liêm hết chuyện để làm nên thích tìm mình gây sự, vì vậy cậu mới bớt phóng túng, chặn Tống Liêm lại để hắn quên mình đi. Nhờ anh em giới thiệu người yêu cho mình, kết quả là người ta vừa nghe cậu làm nghề y tá, mặt còn chưa gặp đã nói: “Chúng ta không hợp nhau”, Hiểu Diệp nổi cáu quăng luôn điện thoại.

.

Vào tháng 11, tiết trời đã bắt đầu chuyển lạnh, lão gia tử bỏ thói quen ra ngoài đi dạo mỗi ngày, bắt đầu học cách chơi cờ cùng người khác trên máy tính, Hiểu Diệp cũng vì vậy mà thảnh thơi không ít, nhưng vẫn phải thường xuyên nhắc nhở lão gia tử chú ý nghỉ ngơi.

.

Lúc sáng đi mua đồ ăn gặp người kia trên đường, thanh niên đó tên gì ấy nhỉ, anh ta vẫn như trước mang cái mũ đen bán đĩa vàng dưới cầu vượt, lúc này đang ngồi chồm hổm hút thuốc, Hiểu Diệp kéo kéo áo khoác rồi đi tới trước, ngồi chồm hổm bên cạnh thanh niên.

“Cậu nhỏ, lại mua đĩa à.” Dường như mỗi lần bọn họ gặp nhau đều không thể thiếu chuyện về mấy cái đĩa.

“Không mua, hầy, em trai anh đâu?” Hiểu Diệp hỏi.

“Đi rồi.” Thanh niên nhả thuốc, ngữ khí tang thương.

“Đi đâu vậy.”

“Về nhà.”

“Vậy sao anh lại không về.” Hiểu Diệp tiếp tục hỏi.

“Sao cậu không mua một hai đĩa về xem?” Thanh niên rõ ràng không muốn trả lời.

“Không được.” Hiểu Diệp dịch dịch chân, cậu có cảm giác hơi tê.

“Anh cậu đâu?” Thanh niên hỏi.

“Không phải anh tôi, là chủ thuê tôi.”

“Nga, là chủ thuê, cậu làm cái gì.”

“Y tá.”

“Cũng tốt, công việc ổn định tiền lương lại cao.”

“Không tốt chút nào, làm việc này, tôi cảm thấy rất ngột ngạt, tôi muốn làm những việc mà đàn ông nên làm.” Hiểu Diệp oán giận nói, thật ra cậu vẫn chưa quên chuyện từ chức này, chẳng qua cậu chỉ không nhắc tới nó mà thôi.

“Sao lại không tốt, cậu nhìn tôi đi, có đàn ông sắp ba mươi nào mà lại làm công việc đứng dưới cầu vượt bán phim vàng không? Xưa nay đã thế, cái xã hội này nha, có nhiều cái để thất vọng lắm, ngườ người khinh thường công việc của tôi, đối với cậu thì chỉ cần dựa vào công việc này là đã có thể nuôi sống bản thân, đàn ông hay không đàn ông gì chứ, có tiền xài, có cơm ăn, so với những thứ khác tốt hơn rất nhiều.” Thanh niên hút xong phà ra một hơi khói cuối cùng, nghiền tắt đầu thuốc lá.

“Tôi nhờ bạn bè giới thiệu bạn gái, người ta vừa nghe tôi là y tá, ngay cả mặt mũi còn chưa thấy đã từ chối.” Hiểu Diệp cảm thấy nói chuyện với hắn có cảm giác rất an toàn, dù sao quay người đi rồi thì muốn gặp lại cũng gặp không được, cho dù đi nói lung tung, cũng không có ai nhận ra được mình.

“Này nha.” Thanh niên thở dài: “Nếu như tìm được người không để tâm công việc của cậu, vậy thì đừng cố chấp làm gì nữa. Nếu như tìm được người không để ý khuyết điểm của cậu . . . . .” Không biết tại sao, Hiểu Diệp lại có cảm giác những lời này của thanh niên không phải nói với mình. Thanh niên nói xong đứng dậy, lắc lắc chân.

Hiểu Diệp cũng đứng lên.

“Đi thôi, tôi còn phải làm việc, tôi mà không làm việc thì cũng đâu có ai nuôi tôi.” Thanh niên vẫy vẫy cả mu bàn tay giống Hiểu Diệp.

“Ưm, tạm biệt.”

“Đi thôi.” Không phải tạm biệt mà là đi thôi.

Đêm hôm đó, tất cả mọi người đã nghỉ ngơi cả rồi, nhưng Tống Liêm vẫn chưa trở về.

Hiểu Diệp nằm trên giường trở mình liên tục, vẫn không ngủ được. Mặc dù Tống Liêm thỉnh thoảng sẽ trở về lúc đêm đã khuya, nhưng tình huống gần như trắng đêm chưa về giống thế này thì rất ít khi gặp. Hiểu Diệp còn đang suy nghĩ về lời nói của hắn lúc sáng, lúc đó hắn còn chưa có nói xong, nhưng mà hắn lại không muốn nói

Thông Tin
Lượt Xem : 1882
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN