--> Thê Tử Bỏ Trốn - game1s.com
Polly po-cket

Thê Tử Bỏ Trốn

hắn.

Thương Vũ xuất hiện nhưng chỉ khiến Nguyệt Phù giật mình một chút rồi lại như không xảy ra việc gì, vẻ mặt nàng hờ hững…cứ như mọi thứ xung quanh chẳng ảnh hưởng gì đến nàng vậy…, nàng cúi xuống thêu tiếp chếc bao tay đang thêu dở, tiết trời đã ngày một lạnh hơn trước. Cùng mang một khuôn mặt giống nhau như tạc với thê tử Thương Vũ, nhưng Nguyệt Phù lại có một làn da trắng xanh của người bệnh lâu ngày, vẻ mặt hững hờ kia khiến nàng cứ như người không thuộc thế giới này vậy….

-Sao Huynh vào được đây ??? Huynh chính là Thương Vũ đại ca, trượng phu của Tử Linh tỷ tỷ ??? Giọng nói trầm bổng như tiếng mộc huyền êm tai cuốn hút người nghe chì muốn nàng nói thêm vài câu nữa.Hiểu Nguyệt Phù không Nam tử trước mặt mà chỉ nhẹ giọng lên tiếng hỏi nhưng gần như khẳng định.

- Linh Nhi, nàng ấy đâu rồi…Thương Vũ nhìn quanh nhà tìm kiếm…

- Tỷ ấy đến Bắc quốc….đi ngăn cản huynh lấy hoàng đế Bắc quốc. Tỷ ấy nói cho dù phải cướp tân nương tỷ ấy cũng sẽ làm…. Nguyệt phù vẫn rất từ tốn nhẹ nhàng trả lời hắn. Mắt nàng vẫm không rời chiếc bao tay đang thêu

- Cướp tân nương ??? Thương Vũ nghi hoặc lặp lại lời nàng. Sao không hải cướp tân lang mà lại là tân nương ??? hắn chắc là nghe lầm đi…

- Phải… lúc đầu… tỷ ấy cứ cho rằng vua Bắc quốc là nữ nhưng sau khi thăm do mới biết tên kia là nam nhân… thế nhưng lại nghe đồn hắn ta thích nam nhân… lúc nào cũng bám theo Lăng tướng quân của Bắc quốc. Lần này hắn lập hậu, nghe đâu hoàng hậu kia có tướng mạo cự kỳ giống nam nhân…vừa cao, vừa gầy , vừa đen…thế nhưng hắn còn vì nàng ta mà xóa bỏ hậu cung chỉ chuyên sủng mỗi nàng , mọi người đều đồn rằng hoàng hậu của hắn là nam giả nữ.

Thương Vũ ngửa đầu cười lớn….Sao thê tử của hắn có thể nghĩ ra một câu chuyện kỳ lạ đến vậy…Còn nghĩ hắn sẽ giả trang nữ nhi gả cho người ta….

Nhưng mà nàng không nhớ hắn là Ảnh vương hay sao ??? Nếu hắn thực sự giả trang thành nữ nhân sao có thể để thiên hạ xầm xì to nhỏ rằng hắn giống nam nhân cho được. Vậy thì uy danh Ảnh Vương kia của hắn chẳng phải chỉ để làm cảnh thôi sao ???Thì ra khi ghen tuông nổi lên thì cho dù nữ nhân kia có là người thông minh cũng trở nên ngu ngốc.

- Cám ơn cô nương đã cho ta biết việc này. À phải rồi có vẻ như quân vương Siêm quốc cũng đang đến chỗ cô nương đó. Nhưng mà ta không nghĩ hắn qua được Đào Thạch trận này. Thương Vũ rất có lòng báo cho nàng một tin có lẽ với nàng vừa là tin tốt vừa là tin xấu.

Vừa nghe hắn nói chiếc bao tay đang cầm trên tay nàng buông rơi, vẻ mặt hững hờ bình thản nãy giờ dường như biến đâu mất. Nàng vộ vàng chạy nhanh ra cửa, lệ cũng thấm đầy trên khuôn mặt kiều diễm. Hoảng loạn khiến Nguyệt Phù chẳng nhớ nổi cách phong trận, nàng cứ luống cuống tay chân, loạn lên hết cả.

Thấy vậy Thương Vũ thở dài dùng nội công đánh vào phiếm đá gần đó. Phiếm đá bị xê dịch, toàn bộ trận pháp bị hóa giải. Khi Nguyệt Phù tìm được quân vương Bắc quốc trong trận, Thương Vũ mới yên lòng rời đi…. Khi yêu luôn khiến cho người ta mấtđi toàn bộ lý trí….

Thê tử của hắn cũng vì thế mà đang lên một kế hoạch ngu ngốc nào đó ngăng cản hôn lễ của huynh đệ nhà hắn…. Xem ra hắn phải đến hôn lễ đó thật nhanh để nàng không ngu ngốc đối đầu với cả vương triều Bắc quốc kia.

Chương 19: Kết Thúc

Đường phố tấp nập người qua lại, tất cả dân chúng đều đổ dồn ra đường phố, ngắm nhìn dung nhan hoàng hậu Bắc quốc của họ.

Toàn bộ trong ngoài Thành Mạnh Khương đều treo đèn lồng đỏ kết hoa báo hỷ. Đường phố khắp thành đều trải thảm đỏ, hoa giấy đỏ tung bay ngập đường phố lớn nhỏ trong thành khiến cho những kẻ đến nơi này cũng có thể cảm nhận hỷ sự này.

Tử Linh ngầm rải phấn cay trên con đường từ hoàng cung đến chùa Thanh Trúc. Theo như nàng thăm dò, sau đại lễ sắc phong ,hoàng thượng và hoàng hậu sẽ cùng nhau đến dâng hương tại Thanh Trúc Tự cầu an cho Bắc quốc bọn họ. Nàng sẽ lợi dụng bột cay kia làm bọn họ lạc đường kiệu phu hòng cướp lại Thương Vũ.

- Bột cay à ? Cái này cũng rất thông minh, tính dùng thứ này khiến kiệu phu lạc đường hòng dẩn bọn họ vào Trận Mê lộ bày ở nghĩa trang kia sao ?? Thương Vũ nhìn thứ bột màu đỏ được rải tỷ mỉ trên thảm đỏ hỏi…

- Phải… ta phải dồn bọn họ vào trận mới mong bắt được bọn họ….Tử Linh thuận miệng trả lời nhưng ngay sau đó chợt nhận ra có gì đó không đúng…sao có kẻ biết kế hoạch của nàng… mà giọng nói kia… sao mà giống phu quân của nàng như vậy…. Vừa quay người lại thì nàng liền bị đối phương dùng dây quấn tròn quanh người như trói heo.

- Phu quân…chàng đang làm gì vậy ?? Tử Linh ngạc nhiên hỏi.

- Trói nàng…hắn rất gọn gàng trả lời nàng.

- Sao chàng lại trói thiếp…. ??? Thả thiếp ra… Mà sao chàng lại ở đây ?? không phải chàng nên…nên trong hoàng cung Bắc quốc sao ??.

- Sao có thể thả nàng ra… nàng nhìn xem… nàng đang bày trận với ý định bắt cóc hoàng hậu của Bắc quốc…. Thả nàng ra để nàng lại gây họa sao ?? Thê tử chúng ta về thôi.. ta đúng là vừa từ hoàng cung Bắc quốc ra… nhưng uống xong rượu hỷ rồi thì phải về thôi…. vừa nói hắn vừa lôi nhẹ sợ dây muốn lôi nàng về.

- Chàng thả ta ra rồi nói….Nàng nghiến răng giận dữ, sao hắn có thẻ trói heo như trói heo thế kia chứ….

- Xin lỗi nhé, vi phu không phải kẻ ngốc… hắn tỉnh như không trả lời nàng, hắn nhất định không thương lượng, hắn không thể thả nàng ra để nàng lại gây họa hoạc lại biến mất trước mặt hắn một lần nữa.

- Nha Thương Vũ… chàng đối xử với thê nhi chàng như vậy sao.. ??? Ngược đãi thê nhi… ta phản đối…. Tử Linh vùng vằng gào lớn… nàng sao có thể đi trong tình trạng mất mặt thế kia….

- Nàng vừa nói gì… ??? Thương Vũ dừng lại quay mình hỏi nương tử, hắn không nghe nhầm đó chứ…. ??

- Thiếp nói chàng ngược đãi thê nhi… Bảo bối con phải nhớ rõ… phụ thân con trói hai mẫu thân ta như trói heo kéo về nhà…. Tử Linh xị mặt đặt tay lên bụng nói….

- Nàng là đang nói ta sắp được làm phụ thân sao ???

Hắn ngạc nhiên đứng sững tại chỗ, khuôn mặt thoáng chút thay đổi thành nhiều vẻ, kinh ngạc, tức giận vì nàng có thai mà vẫn chạy lung tung. Nhưng sau đó vẻ tức giận kia dịu hẳn đi…nàng sở dĩ chạy lung tung chẳng phải vì hắn hay sao. Thương Vũ nhìn thê tử đầy trìu mến, hắn nhếc môi cười rồi tiếng cười ngày một lớn hơn, hắn cười lớn đến nỗi dân chúng quanh dó cũng bắt đầu để ý đến họ. Hắn vui mừng một tay ôm lấy thê tử, một tay khác xoa xoa cái bụng nhỏ của nàng.

- Phải…ta đã làm mẫu thân…còn chàng đã làm phụ thân rồi….Chàng còn không mau cởi trói cho ta ??? Tử Linh nghiêm giọng trừng to mắt mắng Thương Vũ. thế nhưng phua quân nàng không những không cởi trói, hắn cúi mình ẵm gọn thê tử trên tay cười lớn

- Thế thì ta càng không thể cởi trói cho nàng mà phải tìm cách buộc chặt hơn nữa, để nàng không thể chạy đi đâu được nữa…ha..ha…Ôm chặt thê tử trong tay, Nha Thương Vũ vui vẻ ôm thê tử trở về.

- Thả thiếp ra…xin chàng…thiếp hứa sẽ nghe lời mà…không bỏ trốn nữa…..xin chàng…xin chàng đó….uy hiếp không được thì ta chuyển sang năn nỉ vậy….Thát Tử Linh thay đổi chiến thuật….

- nàng đừng hòng…Thương Vũ không nhượng bộ…

- Chàng…tên chiết tiệt nhà chàng…chàng cứ đợi xem…không trốn tiếp ta sẽ làm con chàng cho mà xe…..Nàng lại giận dữ kêu to….sao hắn có thể ngược đãi thê nhi…..

- Được…để ta nghĩ xem phải nhốt nàng thế nào…Thương Vũ cười lớn cũng chẳng chịu thua….

Hai người, một kẻ la ó, một kẻ cười vui vẻ, họ cùng nhau trở về mái ấm nhỏ đang chờ đợi bọn họ quay về. Đường phố tấp nập ồn áo cũng dõi mắt nhìn theo hai vợ chồng đáng yêu kia, dôi khi có người còn buốn cười mà bảo….Đúng như người ta nói không khắc khẩu thi chẳng phải phu thê….

Chương 20: Ngoại truyện 1 : Quận chúa giả mạo

Mơ màng thức giấc, Nguyệt Phù nhìn thấy mẫu thân vừa khóc vừa ôm chặt lấy nàng. Bàn tay nhỏ bé với lên khuôn mặt ướt đẫm lệ của mẫu thân nàng mỉm cười an ủi.

- Con không sao….thật đấy….không đau chút nào….mẫu thân đưng khóc….Tiểu oa nhi chỉ chừng mười bốn, mười lăm tuổi nhưng lại già giặn hơn hẳn so với những cô bé khác ở lứa tuổi của nàng. Mộng Nguyệt ôm chặt lấy tiểu oa nhi, nức nở dặn dò….

- Phù nhi…cha con đã tìm ra được một nơi rất tốt để con đi dưỡng bệnh. Nhưng ở nơi đó con không được tiết lộ thân phận của mình cho bất cứ ai….con nhớ rõ lời nương, không được tiết lộ thân phận của con..cả tên cũng không được để người khác biết.

- Nương…sao lại thế ??? Nguyệt Phù cảm thấy lạ nghiêng đầu khó hiểu….

- Con ngoan….con cứ nghe lời ta…đừng hỏi nhiều….người ở đó gọi con là gì thì con sẽ là thế thân của kẻ đó….nhớ rõ…nhất thiết không được để kẻ khác biết thân phận thật của con…..

- Con biết rồi…..Tiểu oa nhi kia mỉm cười nhìn mẫu thân hứa chắc với bà. Nàng luôn luôn là thế…chững chạc, già giặn, và bình thản hơn hẳn những đứa trẻ cùng trang lứa với nàng.

Mộng Nguyệt đau lòng nhìn nữ nhi, bà ôm con một lần nữa rồi nhịn đau giao nàng cho thuộc hạ đem đi. Xe ngưa chạy thật lâu, ruốt cuộc cũng dừng lại tại một khách điếm. Nàng được bảo thay xiêm y rồi bọn họ lại tiếp tực đi mãi, đi mãi. Khi mặt trời xuống núi bọn họ cuối cùng cũng đến nơi. Tuy rằng rất ít khi ra ngoài nhưng nhìn ấn khí trên đôi sư tử đá trước của của tòa viện họ vào nàng nhận ra đó chính là Thọ Vĩnh Vương phủ của Thổ quốc.

Bọn họ đến thăm di nương sao ??? Trong đầu Nguyệt Phù liền nhớ đến một câu nói của mẫu thân.” người ở đó gọi con là gì thì con sẽ là thế thân của kẻ đó….nhớ rõ…nhất thiết không được để kẻ khác biết thân phận thật của con…..”

Xe ngựa dừng hẳn, có rất nhiều nha hoàn và tùy tùng xếp hàng nghênh đón nàng. Lẳng lặng bước xuống xe, tốt hơn hết nàng không nên lên tiếng. Bởi người ta có câu nói càng nhiều sai sẽ càng nhiều hơn. Nàng hiện giờ chưa biết mình sẽ ở đây với thân phận gì, vì thế chỉ có thể im lặng, chờ kẻ khác nói cho nàng biết

Khi Nguyệt Phù bước xuống xe ngựa, chúng nô tỳ nhất loạt quỳ xuống thỉnh an với nàng :

- Tiểu quận chúa… người đã về rồi…. Vương gia và vương phi đang đợi người vào thỉnh an…..

“Bọn họ gọi nàng là Tiểu quận chúa…dung mạo nàng và tỷ ỷ Tử Linh có mấy phần giống nhau….Vậy kẻ mà nàng sẽ thay thế chính là Tử Linh tỷ tỷ sao ??”

- Di nương…à…nương và phụ thân đã chờ ta lâu chưa ??? Nàng nhẹ nhàng quay sang hỏi tiểu nô tỳ vừa nói chuyện cùng nàng.

- Bẩm quận chúa… cũng đã dùng đến ấm trà thứ ba rồi ạ…. Tiểu nô tỳ tò mò nhìn tiểu chủ tử nhà mình. Từ khi nào tiểu chủ tử lại trở nên dịu dàng như vậy. Nếu là mọi khi quận chúa đã lý lắc chạy đến chỗ vương gia và vương phi rồi….

- Vậy sao ? Vậy chúng ta đi thôi…vừa nói Nguyệt Phù vừa mỉm cười bước đến phía trước…Tiểu tỳ nữ kia ngẩn ra một lúc mới đuổi theo sau…

- Quận chúa…người đi sai hướng rồi…chính điện ở bên này….Nàng ta vội vàng đẫn đường….nàng biết ngay là quận chúa phá nàng mà….làm bộ ngoan hiền thật ra là muốn trốn thỉnh an vương gia cùng vương phi thôi….Mặc dù Nguyệt phù sức khỏ yếu, đi đường xa mệt mỏi, nhưng nàng đã ngủ suốt cả chặng đường, nên tinh thần hiện giờ cũng rất tốt.

Dọc theo hành lang nhỏ của Vương phủ bọn họ đến một chính điện lộng lẫy. Nguyệt Phù nhìn vào chính điện, nàng nhận ra di nương của nàng và nhị vương gia của thổ quốc. Bước đến thỉnh an bọn họ mà nàng cảm thấy thật bất an.

Người ta có câu hiểu con không ai bằng cha mẹ, nàng chắc chắn sẽ bị lộ ngay thôi… Ngay khi nàng còn lo lắng thì Vĩnh Phi chạy đến đỡ nàng đứng lên. Có lẽ vì đứng lên quá đột ngột, Nguyệt phù choáng váng đứng không vững.

Đêm hôm đó Hiểu Nguyệt Phù trở bệnh nặng hơn, Có lẽ đường xa đã khiến sức khỏe vốn yếu ớt của nàng càng mong manh hơn nữa. Sức khỏe của Quận chúa không tốt sau một chuyến dạo chơi phải chuyển đến một biệt viện yên tịnh, có không khí trong lành dưỡng bệnh. Cũng nhờ vậy rất ít có người đến là phiền nàng vì sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nàng.

Biệt viện này cách Thọ Vĩnh vương phủ không xa lắm, nhưng rất yên tĩnh, lại cách biệt với bên ngoài bởi một cánh rừng quế nhỏ. Mùi thơm của cây quế khiến cho người ta thư thái, rất thích hợp để dưỡng bệnh. Nguyệt Phù ngồi bên cửa sổ, vừa ngắm đôi uyên ương bên bờ hồ vừa đưa mũi kim chuối cùng trên tấm Vải lụa đen huyền mềm mại.

Hai tháng trời, ruốt cuộc nàng cũng thêu xong Kim long trên hắc bào mà người ta đặt làm. Hai năm dưỡng bệnh tại biệt viện này, Nguyệt phù cảm thấy nhàm chán, cũng vì thế nàng mà nàng lại tìm đến với thú vui thêu thùa của lúc trước.

Cũng vì thêu quá nhiều, mà mỗi thứ nàng thêu đều rất tinh xảo đẹp mắt, nên nha hoàn cận thân của nàng mới nảy ra ý đem chúng bán ra ngoài. Lúc đầu nàng ta chỉ lén bán đi…sau đó bị nàng phát hiện, nàng cũng chẳng trách nàng ta mà còn nhận đơn đặt hàng của người ta. Tiền thu được nàng đều dùng vào từ thiện, thỉnh thoảng nàng hay ra phố mua bánh, mua cháo cho tụi trẻ lang thang trong thành.

Dạo gần đây có một khách hàng thích những thứ do nàng thêu. Người này có vẻ là người giàu có, hắn thường đưa trang phục, quần áo đến đặt nàng thêu những họa tiết trên đó. Những thứ hắn đưa đến toàn là tơ lụa thượng hạng mà chỉ có người quyền quý mới có thể dùng được. Có người thưởng thức tài nghệ của mình Nguyệt phù rất vui, thế nhưng hai tháng trước người đó lại sai người đem đến một bộ hắc bào, muốn nàng thêu lên đó là Kim long….Ai có thể mặc y phục có thêu rồng kia chứ…chỉ có người trong hoàng tộc mới được phép mặc y phục có thêu rồng….Nhưng trên y phục thêu toàn bộ con rồng thì chỉ có thể là người đứng đầu một đất nước….

- Tiểu thư….cô đã thêu xong rồi sao ?? chà thật đẹp quá…Tiểu Mỹ nhìn Hắc bào trong tay Nguyệt Phù trầm trồ thán phục.

Nhìn chiếc áo trên tay mình Nguyệt Phù thở dài…lần này nàng gặp phiền phức to rồi…

- Tiểu Mỹ…em là Ám vệ phải không… ??? Nguyệt Phù nhẹ nhàng hỏi. Nàng dù võ công không cao nhưng có thể nhìn ra Tiểu Mỹ này có thân thủ không tồi.

- Dạ tiểu thư…Tiểu Mỹ cúi đầu nhận mệnh. Phu nhân và lão gia có dặn, khi tiểu thư vạch trần thân phận thật của nàng cũng là lúc nàng ấy cần đến nàng làm nhiệm vụ quan trọng.

- Em sắp xếp cho người đến báo với Mĩ Linh Các, Hắc bào kia ta thêu hỏng mất rồi….nói với họ, từ nay ta sẽ không nhận thêu bất cứ thứ gì nữa…ta không cần biết em dùng cách gì….phải xóa cho bằngđược mọi dấu vết về ta….đừng để người ta tìm ra rõ chưa hả…

- Dạ rõ….Khom mình nhận mệnh Tiểu Mỹ rời khỏi thực thi nhiệm vụ….

Chương 21: Ngoại truyện 2 : Gặp gỡ

Dự Tấn Ninh ngồi ngẩn ra trong gian phòng thượng hạng của khách điếm nhỏ gần biên giới Thổ quốc và Siêm quốc. Có phải vì hắn quá đường đột khi muốn nàng thêu hắc bào, nên nàng mới trốn như vậy. Nói thì ra cũng thật kỳ lạ, vì sao hắn lại ngưỡng mộ một vị cô nương mà đến dung nhan nàng ra sao hắn cũng chưa từng biết đến. Chỉ là một bức tranh thêu phong cảnh được thần tử dâng lên, hắn mang lòng mến mộ tài hoa và khí chất của người thêu tranh. Rồi tất cả những vật dụng của hắn đều được đem đến nhờ nàng thêu hoa văn trên đó. Ngưỡng mộ nàng khiến hắn vài lần lén sang Thổ quốc để tìm gặp.

Thế nhưng đến được Thổ quốc cũng chẳng thể gặp được người. Nàng cứ như biến mất hẳn trên thế gian này. Nếu như những vật dụng nàng từng thêu cho hắn không còn đây, nếu bức tranh thủy mặc không còn đây, có lẽ hắn sẽ nghĩ rằng hắn chỉ đang nằm mộng.

- Chủ tử….có một việc….

- Nói…Dự Tấn Ninh lên tiếng phá vỡ do dự của thuộc hạ.

- Hai ngày trước ta gặp một tiểu khất cái…thằng nhỏ mang đôi hài thêu hoa mà mẫu hoa…họa tiết giống hệt hài đã thêu cho chủ tử….ta theo dõi thằng nhóc…phát hiện có một vị cô nương thường đến thăm nó mỗi lần đến đếu đem rất nhiều thức ăn, áo và vài thứ khác…

- Nàng hiện đang ở đâu…. ??? Tấn Ninh kích động hỏi…

- Thần không thể theo dõi được nơi nàng ấy ở….vì người đi cùng nàng võ công rất giỏi….Nhưng thần biết…hôm nay nàng ấy sẽ lại đến thăm tiểu khất cái kia….

- Vậy chúng ta đi thôi….Hắn trở nên hưng phấn lôi thuộc hạ ra cửa….Kẻ kia nhìn niềm vui đã quá lâu không thấy trên khuôn mặt chủ tử mà có chút do dự…chủ nhân liệu có thất vọng không khi gặp nàng…..

Quanh co qua vài con nhẻm nhỏ, ruốt cuộc bọn họ cũng đến một một căn nhà lụp xụp có một cái sân thật rộng. Căn nhà này bụi bặm cũ kỹ, cứ như là rất lâu rồi không có người ở. Bước qua cái cổng cũ kỹ ấy thì bên trong lại hoàn toàn trái ngược với bên ngoài. Trong sân trồng những cây hoa đào đang trổ hoa….mọi thứ trong căn nhà mặc dù cũ kỹ nhưng lại được người ta thu dọn sạch sẽ tinh tươm.

- Ai đó….giọng nói thanh nhẹ như tiếng mộc cầm khiến người nghe như muốn bay bổng. Chủ nhân giọng nói này hẳn phải là một mỹ nhân….

- Xin lỗi…tại hạ lạc đường….muốn ghé vào xin chén nước…..Dự Tấn Ninh từ tốn lên tiếng sợ sự đường đột của mình khiến nàng hoảng sợ….

- a…Thật ngại quá…tiểu nữ có bệnh trong người….lại không quen gặp người lạ…hay đợi muội muội ta về muội ấy sẽ mời người dùng nước vậy….Nàng lại từ tốn trả lời…chưa nói xong nàng đã có ý muốn đi khiến Tấn Ninh vô cùng bối rối…

- Ta…thật ngại quá…tại hạ đi một đoạn đường xa…cổ họng đã khát khô cả….tỷ muội nhà cô lại chẳng biết đến khi nào về….Cô nương có lòng từ bi thì làm ơn cho trót….Hắn nghe thuộc hạ bẩm báo, Tú nương kia tất cả đều do nàng thêu….muội muội nàng chỉ phụ trách đem giao tú nương cho các cửa hàng trong thành.

- Thật ra dung mạo tiểu nữ dọa người….chỉ sợ sẽ làm ngài sợ….Nàng thở dài đáp lời… Hai tháng trước vốn tưởng dừng lại việc thêu thùa, sẽ khiến vị khách kia biết khó mà lui. Nhưng nào ngờ hắn cho người dò hỏi, điều tra về nàng. Để cắt đứt mọi hi vọng cùng những phiền phức kéo theo, Nguyệt Phù quyết định lộ diện một lần. Nàng muốn nhân lần này giải quyết luôn mọi phiền phức phát sinh.

- Không dám…Tại hạ là đến xin nước…nào dám khen chê, bình phẩm dung mạo của cô nương….chỉ là tại hạ rất khát nước nếu phải chờ thêm e rằng rất khó chịu….

- Vậy ngài có thể tiến vào….ta sẽ pha trà…mời khách….Giọng nói trầm bổng ngọt ngào làm say lòng người lại nhẹ nhàng cất lên.

- Đa tạ cô nương …hắn nhẹ nhàng trả lời cũng đẩy cửa từ từ bước vào nhà.

Trong nhà là một người con gái có làn da trắng xanh của người bệnh lâu ngày, trên mặt nàng mang một tấm sa mỏng khiến hắn không thể nhìn rõ dung mạo nàng. Nhưng nàng có đôi mắt thật đẹp, nàng cúi người rót trà cho hắn rồi quay người lui vào trong. Đột nhiên có một cơn gió mạnh thổi bay mất tấm sa trên mặt nàng, để lộ ra một bên mặt có cái bớt to đỏ dọa người. Làn da trắng xanh kết hợp cùng cái bớt xấu xí kia dễ khiến người ta bị giật mình.

- Thật xin lỗi….Tiểu cô nương vì bị khách nhân thấy được dung nhan dọa người của mình bỗng trở nên lúng túng đến mức làm đổ ấm trà nóng lên tay mình. Bị phỏng đau khiến nàng buông rơi ấm trà trên đất, nước nóng trong ấm văng tứ tung…bắn cả lên người Tấn Ninh. Nhưng hắn chẳng những không tránh xa mà còn lao đến vừa chắn cho nàng khỏi bị nước nóng tiếp tục văng trúng, vừa lo lắng cầm bàn tay bị phỏng đỏ kia của nàng. Nguyệt Phù cứng đờ cả thân thể khi bị hắn chạm vào. Nàng không nghĩ với dung nhan dọa người kia mà nàng ngụy trang, có thể khiến kẻ khác dù đã nhìn thấy, không những không quay đầu bỏ chạy, còn chủ động tiến lại gần nàng như thế.Trong ánh mắt Nguyệt Phù thoáng chút cảm động, nàng bối rồi rút tay về ửng đỏ hai gò má…

- Cô nương không sao chứ,,,có đau lắm không ?? Nói xong hắn quay sang nhìn thuộc hạ, kẻ kia móc ra lo thuốc trị thương cung kính dâng lên hắn.

- Thất lễ một chút, hắn bắt lại bàn tay muốn trốn kia không để nàng dãy.Nhẹ nhàng đổ thuốc lên bàn tay bị phòng trà của nàng, lại hết sức chuyên chú, cẩn thận sợ làm nàng đau.

Những gì diễn ra đều nằm ngoài mọi dự liệu của Nguyệt Phù, ….Nàng đoán rằng hắn sẽ hoảng

sợ khi nhìn thấy dung nhan dọa người của nàng. Sau đó hắn còn bị nàng đổ trà nóng lên người khiến hắn bị phỏng, hắn sẽ giận dữ mà không bao giờ quay trở lại nữa….Nhưng đây là tình huống gì thế này…..hắn không thấy nàng xấu xí sao…không tức giận sao ???Hành động của hắn khiến tâm nàng có chút loạn…Nhưng cố tỏ ra không có gì…nàng nhìn những nơi bị trà nóng đổ vào trên người hắn có chút lo lắng không yên.

- Vai ngươi….bị phỏng rồi….Nhìn một mảng ướt trên vai hắn nàng nhẹ nhàng lên tiếng…Thì ra hắn cũng bị nước nóng đổ vào….là lúc che cho nàng sao…nhưng vì sao hắn không nổi giận cùng nàng….

- Ta không sao…nước thấm qua áo….cũng bớt nóng phần nào nên không việc gì…Hắn mỉn cười giải thích, cố gồng người chịu đau sợ nàng sẽ áy náy….

- Vậy hai người uống nước xong có thể đi rồi….ta còn phải nấu cơm….vừa nói Nguyệt Phù vừa thoát khỏi tay hắn lập tức lui vào trong . Dự Tấn Ninh ngẩn ngơ lưu luyến nhìn theo bóng nàng.

- Chủ nhân…thương thế của người….Thuộc hạ phía sau hắn lo lắng hỏi…

- Không sao…đợi về rồi nói…đừng khiến nàng lo lắng…..Tấn Ninh lừ mắt với thuộc hạ thấp giọng nói.

- Cô nương…nói thật…ta vì ngưỡng mộ tài tú nương của Nguyệt Phù cô nương nên mới tìm đến…Không giấu gì cô nương, ta từ nhỏ đã mất mẫu thân….thứ duy nhất ta còn giữ được chính là bức chân dung họa hình mẫu thân ta…nhưng năm trước trong một tai nạn, bức vẽ kia bị hư hại ít nhiều…Chỉ sợ sẽ không thể giữ được quá lâu…..Ta biết nàng đã không còn thêu nữa…nhưng xin nàng niệm tình ta vượt dường xa đến đây, nhận lời thêu chân dung mẫu thân cho ta có được không…. ???

- Việc này….Nguyệt Phù do dự không thể trả lời hắn….nếu nàng nhận lời…thì chẳng phải sẽ phải còn phải tiếp tục gặp hắn hay sao….Nhưng nàng lại có phần nào cảm động vì lòng hiếu thảo của hắn…hắn chỉ muốn lưu giữ lại bức chân dung của mẫu thân hắn…..

- Ngài có thể cho ta xem qua chân dung đó hay chăng ???Do lự thật lâu cuốn cùng nàng cũng lên tiếng.

- Vậy nhờ nàng….Vứa nói hắn vừa móc ra rong tay áo một bức tranh vải đã cháy xém một góc lại có chút ấm ướt dưa đến cho nàng xem.

Chương 22: Ngoại truyện 3 : Động Tâm

Vì Nguyệt Phù nhận

thêu chân dung mẫu thân của Tấn Ninh nên hắn tạm thời ở lại. Bước vào gian phòng bụi bặm đến ngộp thở ,Tấn Ninh chẳng hề than vãn một câu, chỉ mỉm cười hòa nhã trước sắp xếp của chủ nhà.

- Chủ nhân…chúng ta có thể thuê khách điếm….thân ngàn vàng của ngài không nên ở lại nơi như thế này….Lưu Triết nhăn nhó khó chịu kêu lên…

- Chúng ta đến nhờ vả…không nên kén chọn,chê bai…Vừa nói Tấn Ninh vừa bước ra ngoài đợi thuộc hạ vào quét dọn. Chỉ một lát sau, căn phòng không những không còn bụi bặm mà còn được trang hoàng lộng lẫy. Dưới sàn lót thảm, giường chiếu toàn bộ thay đổi khiến người ta bước vào cũng không thể nhận ra nó là một căn phòng cũ kỹ. Mọi thứ trong phòng đều là tơ lụa gấm vóc thượng hạng….

- Lưu Triết…ngươi làm việc mỗi lúc một nhanh nhẹn…nhưng có cần phô trương thế hay không, không bằng ngươi sang bên kia nói với hai nàng ấy trẫm là Hoàng Đế Siêm quốc luôn đi….Tấn Ninh thở dài….thuộc hạ nhanh nhẹn nhưng không có đầu óc thì chủ nhân cũng rất vất vả.

- Dạ…vậy để thần kêu bọn thuộc hạ chuẩn bị lại….Một lúc sau căn phòng lại đâu vào đấy…trở lại trạng thái mộc mạc nhưng gọn gàng sạch sẽ. Mền gối mặc dù màu sắc kiểu dáng nhìn sơ có vẻ không khác cái cũ là mấy nhưng đặc biệt nhẹ, mềm, thoải mái, ấm áp.

Trong căn phòng cách đó không xa Tiểu Mỹ hướng Nguyệt Phù báo cáo.

- Quận chúa…hắn ta đúng là vua của Siêm quốc….Việc này thuộc hạ có cần bẩm báo lại với Vương gia và Vương phi không ?? Hắn sang nước ta không chừng có mưu đồ gì đó….

- Vậy sao ngươi không đi tra xem mưu đồ đó là gì rồi hãy bẩm báo không phải tốt hơn sao ???Đôi khi một việc tưởng như đơn giản nhưng lại chứa nhiều huyền cơ. Nhưng một việc tưởng như phức tạp lại hết sức đơn giản….

- Tiểu chủ tử…cô nói chuyện sao mà khó hiểu vậy…ta thực sự không hiểu…cái gì mà đơn giản cái gì mà hức tạp….

- Em nói xem…có hoàng đế nào có hiếu đến mức chỉ vì muốn lưu giữ hình ảnh của mẫu thân mà mạo hiểm sang nước địch quốc để nhờ thêu tranh kia chứ…. ?? Chắc chắn chuyến đi lần này là đến dò thám quân tình….

- Vậy phải báo ngay cho vương gia….Tiểu Mỹ luống cuống….

- Không cần ….ta đã cho người báo với phụ thân cả rồi…hiện giờ trong và ngoài căn nhà này có cao thủ vây hãm….cho dù em thành công ra được báo tin…tin tức em báo đi cũng không còn giá trị….

- Vậy chúng ta phải làm sao ??? Tiểu Mỹ lo lắng…vì sao bọn họ đã ở lại đây lâu như vậy mà vương gia cũng chưa có động thái gì….Vừa nói nàng vừa nhìn ra phía bên ngoài…chợt như nhìn thấy gì đó. Tiểu Mỹ nhanh chóng quay vào phòng thay dạ phục,nàng muốn ra ngoài nhận mệnh. Nhưng đi một lúc, nàng mệt mỏi quay vào phòng, nàng ta vừa vào liến vứt chiếc mặt nạ ra giường đồng thời cũng than vãn…

-Tiểu chủ nhân cô đoán chẳng sai chút nào…cao thủ kẻ trong người ngoài…ta có giỏi hơn nữa cũng không ra được…. Nhìn ra sân một lúc, Nguyệt Phù hỏi Tiểu Mỹ

- Em có biết chơi một loại nhạc cụ nào hay không ???

- Tiểu chủ nhân…cô bảo em múa kiếm thì em giỏi, chứ nhạc lý em mù tịt thôi…Tiểu Mỹ gãi đầu gãi tai xấu hổ….Ngay khi hai chủ tớ người nhìn ta, ta nhìn người thì tiếng sáo réo rắt trong trẻo vang lên từ phòng dành cho khách. Nguyệt Phù mỉm cười vừa ý, thật may…nếu hắn không thổi sáo nàng cũng chẳng biết lấy lý do gì hiến vũ….Âm điệu trầm bổng khiến người nghe chỉ muốn nhảy múa theo âm điệu du dương ấy. Nhìn ánh trăng bên cửa sổ….Bảo Bá bá từng dạy nàng một điệu vũ dưới trăng. Nguyệt Phù đến bên chiếc rương cũ kỹ của mình lấy ra một bộ y phục trắng muốt. Thay xong y phục nhưng nhìn vào gương đồng nàng lại giật mình vì khuôn mặt dọa người kia….Nàng khẽ thở dài.

- Ái chà…sao cô mặc nguyên bộ y phục trắng thế kia…tiểu chủ nhân à…khuôn mặt kia của cô lúc này nói thật nha rất dọa người….lại còn mặc thêm bộ y phục trắng…đi nhát ma người ta…đảm bảo sợ quá, lăn quay ra chết liến đó…Tiểu Mỹ ở một bên như không biết ý, còn cố đổ dầu vào lửa

- Tiểu Mỹ…ta mượn mặt nạ của em một chút nhé…. Nói rồi nàng đeo chiếc mặt nạ kia lên bước từng bước uyển chuyển ra sân và bắt đầu xoay theo tiếng sáo….thân thể nàng cứ thế buông lơi theo giai điệu chẳng còn để ý đến chung quanh

Gió mang theo những cánh hoa đào, cánh hoa cuốn cùng vũ điệu , ánh trăng huyền ảo….Khung cảnh lúc này khiến người ta dễ lầm tưởng như đang lạc giữa tiên cảnh chốn nhân gian….Tấn Ninh vừa thổi sáo vừa say mê thưởng thức vũ điệu dưới trăng của nàng. Một người thưởng thức âm điệu, một người say mê vũ điệu …Cả hai người mặc dù không ai tán thưởng ai lời nào nhưng lại tự mình đắm chìm vào tài nghệ của đối phương. Điệu vũ cuối cùng cũng kết thúc trong tiếc nuối của người thổi sáo, trong ngẩn ngơ của những kẻ đang được thưởng thức quanh đó….Nguyệt Phù bước nhanh vào nhà….Trong tay nàng cầm Điệp Ảnh…một loại bướm đưa tin từ Hoàng cung Thổ quốc. Điệp Ảnh mang tin đến Vương phi và vương gia muốn nàng giữ chân họ khoảng mười ngày.

Nguyệt Phù bắt tay vào thêu bức chân dung một cách tỷ mỉ nhất có thể….Khoảng thời gian nàng thêu bức chân dung kia Tấn Ninh thường chỉ chăm chú ngồi cạnh thưởng thức. Hắn sẽ pha một ly trà ngon ngồi bên cạnh mà chẳng hề làm phiền nàng. Thế nhưng trong một ngày Nguyệt Phù chỉ thêu một canh giờ….không bao giờ nàng dùng cả ngày để thêu. Thời gian rảnh nàng thường cùng tỷ muội dạo chợ mua bánh bao, giúp đỡ những tiểu khất cái kia có miếng ăn. Có khi thì nàng thêu hài, may áo cho lũ trẻ….Bọn chúng thường gọi nàng là Thần tiên tỷ tỷ….

- Tụi nhỏ này thật là biết nịnh….Lưu Triết khoanh tay lườm lũ nhóc khinh bỉ….

- Ta không cảm thấy thế….Nàng thực sự rất đẹp….Vẻ đẹp của nàng toát ra từ nội tâm….

- Nàng ấy chẳng qua chỉ là người tốt…trên thế gian này người có thiện tâm nhiều vô kể…Lưu Triết lại nói, hắn thực sự không hiểu….bên cạnh hoàng thượng có vô vàn những mỹ nữ nhưng cũng chưa từng thấy ngài để ý qua. Nữ nhân kia chẳng qua chỉ là một người nhân hậu…chứ mặt thì như dọa xoa…sao có thể để ý đến nàng

- Ngươi nói đúng…Trên thế gian này người tốt nhiều vô kể…Nhưng trẫm chưa từng nhìn thấy họ đẹp…..Với nàng Trẫm lại cảm thấy nàng rất đẹp….Nàng có đôi mắt long lanh như ánh sao trời, có giọng nói hay hơn cả tiếng mộc cầm …. tấm lòng lại lương thiện hiền hòa…Còn nữa…nàng múa rất đẹp….Trong mắt trẫm nàng là người đẹp nhất…chỉ là sức khỏe nàng rất kém ….

Vừa nói hắn vừa thở dài, thời tiết ngày một lạnh, thân thể nàng lại yếu ớt như vậy….Sức khỏe của nàng khiến hắn cảm thấy lo lắng….hắn cũng chẳng hiểu vì sao lại bị nàng cuốn hút đến vậy. Người tốt, người lương thiện hắn gặp rất nhiều…nhưng chưa một ai có thể khiến hăn lưu tâm đến vậy. Những gì chủ tớ hai người cùng trao đổi hôm đó Nguyệt Phù đều dược nghe từ Tiểu Mỹ thuật lại rất tỷ mỉ. Đưa tay lên ngực, trái tim nàng vì sao lại đập nhanh như vậy ???

Cứ thế thời gian cũng lặng lẽ trôi qua, bức chân dung cũng dần thành hình và bắt đầu nhìn rõ hơn….Thời tiết cũng ngày một lạnh hơn, sức khỏe của Nguyệt Phù cũng ngày một yếu dần…rồi Nguyệt Phù đổ bệnh. Trong phòng, Tiểu Mỹ cứ đi đi lại lại…không biết nên làm gì….Bệnh tình của Tiểu quận chúa ngày một nguy cấp. Mặc dù trước đó quận chúa có nói với nàng dù nàng ấy có phát bệnh cũng không được liên lạc với vương gia và vương phi….Nhưng hiện giờ nàng thực sự nghi ngờ về mệnh lệnh đó. Nếu như Quận chúa có mệnh hệ gì….nàng phải làm sao đây ???

- Ta đi tìm đại phu….Tiểu Mỹ thầm hạ quyết tâm…nàng phải thử một lần…phải trở về báo với chủ nhân tình trạng của Tiểu chủ nhân. Tính mạng của quận chúa…nàng không có gan đem ra đánh cược. Tiểu Mỹ vội vàng rời khỏi…dù biết phía sau là cao thủ bám theo…nhưng nàng vẫm phải cố gắng vừa cắt cái đuôi kia vừa khẩn cấp quay về.

Tấn Ninh lo lắng nhìn khuôn mặt không chút huyết sắc thân thể gầy yếu của nàng run lên từng đợt trên giường bệnh,tim hắn như bị ai đó bóp nghẹt.

- Sai người đem Ngọc Tâm Đan đến đây….Tấn Ninh trầm giọng phân phó với Lưu Triết…

- Bệ hạ đó là quốc bảo….nàng ấy chẳng qua chỉ là một Tú nương….Lưu Triết kêu lên….Ngọc Tâm Đan kia để luyện được một viên phải mất cả ngàn năm . Tuyết Linh chi ngàn năm mới ra hoa một lần…..Là vật hiếm trên thế gian …dù có vạn lượng vàng rồng cũng chẳng thể mua được.

- Ngươi từ khi nào lại thích xen vào quyết định của Trẫm vậy….Tấn Ninh gằn giọng mắng. Sức khỏe nàng ngày một yếu hơn….Ngự y mà hắn mang theo cũng phải lắc đầu….Hắn rất sợ….sợ phải mất nàng….quý hiếm thì sao chứ…có phải tốn hết mười viên, hai mươi viên Ngọc Tâm Đan hắn cũng cảm thấy đáng giá.

Tấn Ninh yêu thương nhìn gương mặt tái nhợt với vết bớt đỏ rực dọa người kia. Vì sao hắn chẳng hề thấy sợ gương mặt ấy….lúc đầu mới gặp nàng hắn cũng có giật mình một chút…Nhưng vài ngày ở cạnh nàng hắn chẳng còn cảm thấy vết bớt kia chói mắt, chỉ cảm thấy nếu trên gương mặt nàng không có nó hẳn nàng sẽ là một mỹ nhân. Làn da trắng xanh của nàng cũng không khiến hắn sợ hay chán ghét….mà chỉ khiến hắn cảm thấy lo lắng vì cho sức khỏe của nàng….Hắn đã động tâm với nữ tử này mất rồi.

Chương 23: Phiên Ngoại 4 : Hoàng Đế Siêm quốc cầu thân.

Nhìn người trên giường sắc mặt dần hồng hào sau khi uống thuốc….hơi thở của nàng cũng dần vững vàng hơn. Thì ra nàng chính là Quận chúa của thổ Phiên, nhưng một quận chúa vì sao lại sống ngoài Vương phủ…có phải nàng vì dung mạo kia khiến nàng bị hắt hủi…..Hắn biết tỳ nữ của nàng đi tìm người của vương phủcũng sắp về đến….hắn vì việc nước không thể ở thêm, chỉ đành rời đi trước khi người vương phủ đến. Tấn Ninh hít một hơi sâu quay đầu bước nhanh ra khỏi cửa, sợ bước chân quyến luyến hắn sẽ không thể rời khỏi nàng.

Mặt trời bắt đầu tỏa những tia sáng đầu tiên rồi vươn cao đón một ngày mới. Khi Nguyệt Phù tỉnh dậy cũng là khi thái y thổ quốc đang bắt mạch cho nàng…

- Hẳn là quận chúa vừa được uống một loại đan dược trân quý nào đó…mạch tượng ổ định…Có một luồng khí trấn giữ tâm mạch. Nếu được uống tiếp loại dược này…ta nghĩ bệnh của quận chúa có thể sẽ khỏi hẳn….

- Quận chúa đã uống gì sao ?? Vương phi và vương gia đều đồng loạt quay sang nhìn Tiểu Mỹ, căn bệnh kia của nàng bọn họ đã từng thử nhiều cách chạy chữa nhưng cũng vô phương….

- Nô tỳ không rõ…có thể là thuốc của Quân vương siêm quốc cho nàng uống khi nô tỳ đi tìm vương gia vương phi…..Tiểu Mỹ bối rối….

- Là Ngọc Tâm Đan gì đó….con nghe vương tử Siêm quốc bảo thuộc hạ lấy cho con uống…lúc đó tuy không thể mở nổi mắt…nhưng con vẫn nghe được mọi thứ xung quanh rất rõ….Nguyệt Phù thều thào nói…có phải bệnh của nàng có thuốc chữa hay không ???

- Ngọc Tâm Đan…. ???Thái y kinh ngạc kêu lên…

- Ông biết loại dược đó sao ??? Mộng Nhật ở một bên bắt lấy thái y hỏi….nếu thật có huốc chữa trị cho Phù nhi nàng cũng xem như nhẹ nhõm phần nào…..Vì dù sao nàng ấy cũng là con gái muội muội nàng. Việc muội muội vì Gả cho Trầm Thiên mà mới sinh ra Nguyệt Phù với nửa mạng sống, luôn khiến kẻ làm tỷ tỷ như nàng không yên. Ngày đó nếu nàng chính là Tướng quân phu nhân…không chừng kiếp nạn này sẽ ứng lên nàng chứ không phải muội muội.

- Lão từng nghe nói…là loại thuốc làm từ hai trăm loại dược liệu trân quý khó tìm. Trong đó có một loại là Tuyết Linh Chi….một ngàn năm mới nở hoa một lần….mỗi lần nở chỉ được một đóa hoa….một đóa chỉ chế ra được mười viên Ngọc Tâm Đan….Tuyết Linh chi chỉ có trên đỉnh Hàn Nhục Linh tại Siêm quốc….Trong Tứ quốc cũng chì có hoàng tộc Siêm quốc mới có loại thuốc này…Nhưng phần nhiều chỉ nghe đồn đại …chưa từng gặp qua có ai được dùng qua Ngọc Tâm Đan.

Nguyệt Phù ngồi tựa vào đầu giường trầm lặng một lúc lâu….hắn vì sao lại tốt với nàng như vậy….Đưa tay lên ngực, trái tim nàng lại vì hắn mà nhảy múa không yên trong lồng ngực….Nàng….thích hắn sao ???

Những gì thái y nói khiến cả căn phòng chìm trong yên lặng….mọi người đều hít một hơi thật sâu. Vậy chẳng phải quận chúa của bọn họ rất may mắn hay sao….một viên thuốc mà cả nghìn năm mới chế ra được mười viên, nàng đã uống một viên rồi….muốn uống thêm….ở đâu ra kia chứ…. Thổ quốc và Siêm quốc đang động binh đao….Nói gì thì muốn có thêm một viên thuốc nữa để trị dứt bệnh của nàng, chẳng khác nào nắm mơ. Không, phải nói là nắm mơ có lẽ dễ hơn nhiều….

Khi Hoàng đế Thổ quốc đang rối bới vì quốc khố giàu có của Thổ phiên ngày một cạn dần vì chiến sự liên miên, thì sứ giả Siêm quốc cầu kiến. Bọn họ muốn nghị hòa, mà bang giao hai nước sẽ dùng hôn sự để ràng buộc. Nghe vậy Thát Hoài Thương tỏ ra hết sức vui mừng, ông tập hợp hết các công chúa đẹp nhất của mình ra để Vương tử Siêm quốc lựa chọn. Nhưng sứ giả chẳng thèm nhìn đến…

- Người con gái mà Hoàng thượng nhà chúng ta cầu hôn là Quận chúa duy nhất của Thổ quốc Quận chúa Thát Tử Linh con gái của Thọ Vĩnh vương gia.

- Việc này….Trẫm phải hỏi ý của ngài ấy….Hoàng thượng khó xử lên tiếng….Ông nghe nói Tử Linh đi đâu đó xa nhà hai năm, chỉ vừa mới trở về, còn bệnh một trận rất nặng…chẳng biết tình hình thế nào….Giờ lại gả nàng đi hòa thân xa xôi chẳng biết Vĩnh vương có chịu hay không.

Sứ Giả Siêm quốc được giữ lại chờ ý của phủ Vĩnh Vương….vài ngày sau Vĩnh vương phủ lại tuyên cáo Quận chúa lâm bệnh nặng, việc hòa thân phải dời lại đợi bệnh tình quận chúa khá hơn.

Trong phòng khách của Thọ Vĩnh vương phủ, Dư Tấn Ninh vừa uống ly trà trên bàn vừa nghe hai vợ chồng Thọ Vĩnh vương gia giải thích.

- Ý ngài là người ở căn nhà đó không phải là quận chúa con hai người…mà là đại tiểu thư của Trầm tướng quân Triệu quốc. ???…Thật không ngờ nàng lại là con gái của vị tướng mà hắn kính nể.

- Phải…Nó và Tử Linh có khuôn mặt y hệt nhau…vì Mộng Nguyệt và ta là hai tỷ muội song sinh…bọn chúng đều giống mẫu thân…Mộng Nhật ở một bên trả lời…

- Vậy hiện giờ…con gái ngài cùng nàng ấy biến mất….không rõ tung tích… ???

- Phải…Trầm tướng quân bói một quẻ….ông ta nói Từ Linh nhà ta và Nguyệt Phù đến năm mười bảy tuổi sẽ gặp phải sinh tử mệnh mà chết. Nguyệt Phù sẽ chết trong trận pháp ngũ hành của phu quân tương lai của nó…còn Tử Linh sẽ vì đắc tội với quân vương Siêm quốc mà bỏ mạng. Nhưng nếu đổi chỗ bọn họ cho nhau…có thể hóa hiểm thành an…còn mang đến mối duyên lành. Nhưng việc này phải không được để bất cứ ai biết…ngay cả hai đứa nhỏ kia cũng phải dấu….Ta nghe nói Tử Linh đã dùng danh nghĩa Nguyệt Phù mà gả cho Nha Thương Vũ….Tiểu vương gia của Triệu quốc…..chẳng hiểu chuyện gì xảy ra với con bémấy ngày trước nó quay trở về…còn ốm một trận…Vừa kể nước mắt Mộng Nhật đã chảy dài trên khuôn mặt bà. bà thật lo lắng cho đứa con thiếu suy nghĩ này….Phải chi nó cũng chín chắn già dặn như Nguyệt Phù thì hay biết mấy….

- Tiếp đó vì sao Cả Phù nhi, cả nhi nữ của ông bà lại mất tích ???Tấn Ninh gật đầu hiểu được câu chuyện…nhưng vẫn chẳng thể hiểu vì sao hai nàng ấy lại trốn đi….

- Là do Ngài đến cầu thân…lại chỉ định là quận chúa Siêm quốc…Tử Linh đã gả cho người ta…nên có lẽ con bé sợ bắt đi hòa thân…còn vì sao lại rủ cả Nguyệt Phù cùng đi và vì sao nàng ấy cũng đi cùng nó trong khi sức khỏe còn yếu thế kia thì ta không rõ.

- Liệu có phải Nguyệt Phù chủ nhân cũng muốn đi tìm hôn phu của mình….muốn cùng tiểu chủ nhân một nữ thờ hai chồng hay không….Dù gì thì Phò mã gia cũng là vị hôn phu của nàng ấy ??? Ở một bên Tiểu Mỹ thầm suy đoán…

- Không được ….ta không cho nàng ấy lấy kẻ khác….Hừm…hắn vất vả lắm mới tìm được nàng, vất vả lắm mới tìm được cách nghị hòa để cầu thân…hắn không cho phép nàng lấy nam nhân khác….không thể…nàng chỉ có thể lấy hắn….Tấn Ninh ở một bên giận dữ đập bàn….

- Ta không biết cá người dùng cách gì tìm ra nàng….nếu không tìm ra…nghị hòa của chúng ta cũng sẽ hủy bỏ….Tấn Ninh trước khi đi bỏ lại một tuyên cáo.

Thổ quốc ban lệnh cho tất cả các Tinh Ám trong việc tìm kiếm….cuối cùng cũng tin tức của các nàng

Sát ngay biên giới của Siêm quốc và Bắc quốc có một căn nhà tranh nhỏ. Nhìn địa hình Phía sau chính là núi Tùng Hạc, bên phải là Hạnh Lâm, bên trái là Trúc Lâm trước nhà tranh là rừng hoa Đào trấn giữ. Nhìn rừng hoa Đào trước nhà khiến Tấn Ninh nhớ đến căn nhà nhỏ bọn họ đã từng ở. Khi Tấn Ninh lao đến đó như một mũi tên thì có một nam nhân khác cũng đã ở đó. Hăn phóng nhanh xuống ngựa kề kiếm vào cổ tên kia. Kẻ kia khẽ lắc mình bỗng nhiên biến thành Nguyệt Phù…Nhưng tren mặt nàng không có cái bớt đỏ kia. Nhìn Khuôn mặt hắn ngày nhờ đêm mong kiến trên tay cũng rơi mất. Dù biết kẻ trước mắt không phải nàng…nhưng Tấn Ninh không thể nào động thủ với người trong lòng.

Chớp lấy một thoáng do dự của hắn Nha Vô Ảnh lùi lại biến mất sau vườn đào. Tấn Ninh vội vã đuổi theo…Thuộc hạ bên cạnh hắn thấy thế ngăn lại :

- Bệ Hạ đó là trận Ngũ Hành….rất nguy hiểm…

- Trẫm mặc kệ…không thể để tên kia vào trong đó….Tấn Ninh lo lắng kêu lên…sợ rằng nàng gặp vị hôn phu rồi hắn sẽ không có cơ hội nữa. Tấn Ninh vội vàng xông vào trận pháp. Thế trận xoay chuyển…những mũi tên bay ra từ những bia đá khiến thủ hạ xung quanh hắn tử thương vô số.

Thế trận càng xoay càng không thấy được đường ra….Một Mũi Tên bay đến mà hắn không nhìn thấy khiến hắn ngã xuống.

Nguyệt Phù lao ra khỏi nhà khi nghe Thương Vũ nói quân vương Siêm quốc đang bị vây hãm trong rừng đào. Nàng luống cuống tay chân, không thể nhớ cách phá giải trận mà tỷ tỷ đã dạy nàng….Hắn có thể đang gặp nguy hiểm…. Lệ nàng rơi…tim như bị ai siết chặt….hắn ở đâu….trận pháp này phải hóa giải ra sao đây….Từ ngày đầu tiên nàng gặp hắn nàng đã bị hắn hấp dẫn. Ngày đó, khi nàng trong cơn mạo bệnh biết hắn ở cạnh nàng, nàng cảm thấy yên tâm và ấm áp cõi lòng. Nàng yêu hắn, cầm chân hắn ở lại cùng nàng, dường như chẳng phải vì nhiệm vụ, mà bởi lòng nàng muốn thế.

Từ bé có một cơ thể yếu ớt gần đất xa trời….Nguyệt Phù luôn bàng quang với mọi thứ xung quanh. Nàng luôn chuẩn bị tâm lý sẽ ra đi bất cứ khi nào. Vì thế nàng cố giữ bản thân không lưu luyến thứ gì, cũng chẳng để người khác lưu luyến mình. Nhưng dường như người tính không thể bằng trời tính, tình cảm kia cứ thế len lỏi vào tim nàng rồi cắm rễ sâu trong đó. Nàng muốn níu giữ hắn…muốn cuộc đời nàng có hắn…có chấp niệm với hắn….Đó cũng là lý do nàng có mặt ở đây.

Nhờ giúp đỡ của Thương Vũ…trận pháp được hóa giải. Nhìn thấy Tấn Ninh nằm trên đất….máu đỏ nhiễm ướt trường bào….lệ nàng lại rơi….Nguyệt Phù lao đến bên hắn òa khóc….

- Thương thế của chàng…nàng lại lo lắng hỏi…khuôn mặt trở nên trắng bệch vì lo lắng…

- Chỉ bị thương ngoài da….máu này là của thuộc hạ ta…. Tấn Ninh thấy nàng lo mà cảm thấy thật hạnh phúc. – Phù nhi….Khuôn mặt nàng….Tấn Ninh ngạc nhiên đưa tay sờ khuôn mặt hắn ngày đêm nhung nhớ.

- Ta…xin lỗi….ta đã gạt chàng…mặt ta không có cái bớt….Nguyệt Phù cúi gắn mặt xuống lí nhí xin lỗi….

- Ta không trách nàng….Nàng….trốn đến đây…vì sợ ta ép hôn sao….Tấn Ninh Hít sâu một hơi lấy dũng khí hỏi nhưng lại sơ nàng thừa nhận…

- Còn không phải vì chàng muốn cưới tỷ tỷ sao ??? Ta đã giao kèo với tỷ tỷ….nếu ta giúp tỷ ấy tìm phu quân….Tỷ ấy sẽ đổi luôn thận phận cho ta…để ta dùng thân phận quận chúa Thổ Phiên mà gả cho chàng…Trả lời hắn mà khuôn mặt đỏ bừng xấu hổ….nàng vì muốn gả cho hắn mới cố gắng như vậy…vậy mà hắn lại hiểu lầm nàng.

- Thì ra vậy…ta có nghe rồi…bệnh của nàng nếu uống thêm ba viên Ngọc Tâm đannữa sẽ khỏi hẳn. Hắn vừa nói vừa đưa chiếc hộp nhỏ đến bên nàng….trong hộp có ba viên thuốc màu trắng bạc.

- Là lễ vật hỏi vợ của bổn vương…nàng gả cho ta nhé…..

- Sao có thể được…thiếp nghe nói loại dược này rất quý….Nguyệt Phù hoảng hốt kêu.

- Ta còn….Vả lại vẫn còn đang điều chế tiếp…nàng đừng lo….Tấn Ninh mỉm cười

- Chẳng phải Hồ thái y nói Tuyết Linh chi ấy một ngàn năm mới ra hoa một lần…. ??

- Phải…nhưng ta có tới 4 cây…tình cờ năm nay vừa tròn một ngàn năm của một trong bốn cây Tuyết Linh Chi ấy….Năm nay có thể nói là song hỷ lâm môn….Tấn Ninh ôm Nguyệt Phù vào lòng cười to….Trong rừng đảo nhỏ hai người cứ thế ngọt ngào ôm nhau không rời mà chẳng thèm quan tâm đến đám người bên cạnh đang đỏ bừng mặt vì cảnh tượng ngượng ngùn

Hết.

Thông Tin
Lượt Xem : 2475
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN