--> Cướp anh từ tay định mệnh - game1s.com
XtGem Forum catalog

Cướp anh từ tay định mệnh

c nữa. Không nghĩ được gì cũng không cảm nhận được gì nữa.
Tay Thư buông thõng. Thư ngồi bệt xuống sàn nhà. Cái lạnh toát như làm đông cứng toàn thân. Đôi tay ghì chặt vạt váy, cọ xuống cái nham nháp của sàn gỗ. Thấy nỗi đau như in hình in sắc. Muốn hận nhưng không hận được. Muốn lao đến cào xé, cấu xéo nhưng nhìn những gương mặt kia lại chẳng đành. Phải làm sao, phải làm sao? Nỗi đau, uất hận, tổn thương co tròn thành một khối làm tim cô nghẹn ứ. Cứ gào thét liên hồi: Phải làm sao, phải làm sao. Và Thư khóc. Khóc như một đứa trẻ bị vứt lại giữa đêm đông. Miệng cô lẩm bẩm:
- Ba ơi!
- Ba ơi!
Vòng tay mẹ rông mở, ôm chặt cô vào lòng. Cái cảm giác được che chở này khiến tim cô được xoa dịu trong chốc lát. Tay cô ôm lấy cánh tay mẹ như cứu cánh duy nhất:
- Mẹ ơi! Nói với con không phải , không phải thế đi!
- …
- Mẹ ơi! Đừng ai bỏ con! Mẹ!
- ừ, mẹ ở đây, ở đây với con! Mẹ ở ngay đây!
Tiếng cười của Thụy Dương lại bật lên. Khô khốc và lạnh lùng đến vô cảm. Tiếng vỗ tay cũng to dần, dù cả hai con người kia đang nhìn xoắn về phía cô.
- Hay! Hay cho một màn kịch! Cảm động và rất hài, thưa bà Ái Thu.
- Chị im đi!
- Cái sự đểu giả của bà khiến tôi buồn nôn lắm đấy.
Thụy Dương toan bước về phía cầu thang, tay bỏ vào túi quần. Gương mặt không biểu hiện bất cứ cảm xúc nào hết.
- Đủ rồi đấy! Đừng xúc phạm mẹ!
- Mẹ? Haha
- Chị…
Thụy Dương tiến về phía cô em gái tội nghiệp. Đưa tay nâng cằm Nhã Thư lên sát mặt mình. Cười khẩy.
- Muốn biết sự thật nữa không?
- Thụy Dương…
Tiếng hét của bà Ái Thu bật ra cũng là lúc tiếng cười của Nhã Thư vang lên liên hồi, vẫn khô khốc.
- Lên nhà, tao cấm mày làm tổn thương Nhã Thư thêm nữa!
- Ừ, cấm! Nhưng nếu chính mày muốn biết sự thật thì có thể đến tìm tao. Bất cứ lúc nào! Nhớ lấy!

Thụy Dương mở cửa ào vào phòng. Tiếng cửa sập mạnh khép lại thế giới riêng của cô. Thụy Dương phi vào nhà tắm, bật nước.
Lạnh quá.
Ừ, nước lạnh nhưng cô hoàn toàn không cảm nhận được. Có phải bởi trái tim cô lúc này đang co lạnh, không cái lạnh nào có thể thấm vào sâu hơn nữa. Buông quần áo, Dương ngồi bệt xuống sàn nhà lát gạch hoa, để cho nước tự do xối xả xuống tóc, xuống mặt, xuống cơ thể mình. Hình như rát rát, cô đưa tay chạm khẽ vào da thịt mình. Những sần sùi nham nhở vẫn chưa kịp lành.
Đầu ngón tay lướt nhẹ qua những trầy xước, thấy gai gai. Dương rùng mình. Nhưng gương mặt vẫn hoàn toàn lãnh đạm và thờ ơ. Mắt xoáy mạnh vào đống quần áo vừa lột bỏ trên sàn, ướt nhem.
Rồi đột nhiên cô đứng dậy, bước ra ngoài, trên người vẫn không một mảnh vải che thân, nước vẫn chảy đều trên người cô. Thụy Dương đứng nghiêng dưới ánh đèn đường hắt nhẹ qua tấm rèm cửa buông che. Những giọt lấp lánh trên thân thể còn vương nước. Những giọt nước vo tròn như muốn vỡ ra, tung mạnh mà ghìm mình ở lại. Thụy Dương bước chân trần trên sàn gỗ, từng buộc chậm và gương mặt cúi gằm.
Rồi đột nhiên cô khụy xuống, quỳ gối, ngước mắt lên nhìn tấm ảnh ba cô. Trong ảnh cô đang đứng cạnh ba và nhìn ông thật trìu mến. Còn lúc này cô nhìn xoáy vào đôi mắt ba cô, nhiều tủi hờn, nhiều nỗi đau và biết bao nhiêu là ám ảnh.

- Ba à, thế nào là đúng nhỉ? Thế nào là sai nhỉ? Ba bảo ba sẽ dạy con mà. Ba sẽ là trái tim biết xúc động của con mà ba nhỉ. Có phải vì thế nên giờ ba đi rồi, trái tim con mới trơ lì thế này không?

- Ba à, con làm có đúng không? Hay con lại sai rồi! Nói cho con biết đi ba

Thụy Dương lại cười khẩy. Cô thèm được nói chuyện với ba như thế, như ngày xưa vẫn thế. Có ai hiểu thiếu ba trong cuộc sống này, cô tự ti biết bao, cô mệt mỏi và chẳng thế đứng dậy nổi. Có ai biết cô cần ba đến quay quắt, cần ba đến trong từng hơi thở chênh vênh nhất.

- Ba à, bao giờ thì con trả hết nợ. Bao giờ con mới trả hết nợ cho con gái ba để thoát khỏi cuộc sống này. Con mệt mỏi và khó thở lắm, ba biết không?
- Ba à, về đi được không, về đi ba, nắm tay con và đặt lên ngực ba được không? Để con biết trái tim vẫn biết đập. Đừng bỏ con thế này được không ba? Tim con không đập được nữa rồi. Ba ơi!
Tiếng gọi cuối cùng vỡ ra cùng nước mắt. Nước mắt ào ra không hẹn trước cũng không kìm nén.
- Ba ơi! Ba…

Vút…

Tiếng roi da quất mạnh vào lưng, Dương bất ngờ khụy xuống, tay chống xuống sàn. Chới với. Khẽ nhếch miệng cười khẩy rồi nhắm mắt mặc tiếng roi da vẫn vụt mạnh giữa không khí đáp xuống tấm lưng trần vốn đã nham nhở.

- Mày giỏi lắm! Mày nói đi! Nói cho tao nghe hết đi!


- Chẳng phải tao đã bảo mày câm miệng sao! Mày lừa tao giỏi lắm! Giỏi lắm!


- Tội của mày có chết đi cũng không rửa được. Xin ai, xin ông ấy à! Có trăm ngàn lần quỳ gối xin lỗi Thư mày cũng không rửa hết. Đồ láo toét !
Gió ngoài khung cửa vẫn riết lên từng hồi, chiếc rèm cửa đập mạnh vào thành cửa sổ xoắn xít không yên. Những câu **** buông ra không lời đáp chỉ có tiếng roi vút lên rồi lại vụt xuống. Không một mảnh vải che thân, không một khoảng ngăn cách, từng nhát từng nhát như xé nát tấm lưng nhỏ. Trái tim Thụy Dương khô khốc như không buồn đập nữa, mọi cảm xúc đã chết thật rồi, kể cả nỗi đau này cô cũng không cảm nhận được nữa. Mắt Dương như luồng hun hút hướng về phía tấm ảnh. Ánh mắt dò hỏi, tủi hờn, tức tưởi không nói thành lời.
- Mày nói đi! Sang nói nốt đi! Làm tan nát luôn cái nhà này đi! Mày hành hạ nó còn chưa đủ sao? Bao nhiều năm còn chưa đủ sao? Đồ hèn hạ! Không! Đồ rắn độc.
- Không phải tôi thừa hường từ mẹ sao?

Thụy Dương không nói to. Cô chỉ lên tiếng rất khẽ, gió thoảng qua thật khẽ. Nhưng tiếng roi đã buông nhẹ dần, dừng hẳn.Người đàn bà thả tay, chiếc roi da đáp xuống sàn gỗ nghe buốt rát. Bà trân trân nhìn đứa con gái ung thai trước mặt, trân trân nhìn tâm lưng nứt máu kia, mắt ráo hoảnh nhưng xáo động mạnh. 1 phút, 2 phút, 5 phút rồi 10 phút bà lặng lẽ bước lê chân bước ra khỏi phòng. Tiếng cửa đóng nhẹ nhàng đủ để cô con gái phòng bên vừa được bà dỗ dành ngủ ban nãy.

…Một góc khác trong căn nhà, Nhã Thư ngồi lọt thỏm giữa chiếc ghế bành của ba vẫn được đặt giữa phòng làm việc bao nhiêu năm này. Hình như mùi của ba vẫn gần lắm, ấm lắm phả vào mũi Thư. Cô ngồi co ro như đứa bé lạc mẹ bênn vệ đường. Tay miết miết những đồ dùng quen thuộc trên bàn ba. Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi. Nỗi đau vẫn chưa ngừng tắt. Đôi mắt vốn trong veo đỏ hoe và sung mọng. Lúc này cô thấy lòng mình bớt chông chênh hơn, cô thấy mình như được ba ôm gọn vào lòng, ôm gọn, ôm tròn và ôm chặt để mùi của ba phập phồng nơi cánh mũi. Thư nhớ ba lắm! Thư thèm ba lắm! Thư muốn được bám lấy cánh tay ba đu mạnh, đừng phải lớn lên, đừng phải gặp bao sóng gió để lúc này chính cô không biết ngày mai sẽ phải sống thế nào.

Thư muốn ào đến đòi chị lại ba. Thư muốn cắn muốn cào xé kẻ đã cươp mất ba của cô trắng trợn. Thư đã từng khóc lóc chạy theo tử thần trong mơ để đòi trả lại ba… Nhưng lúc này, trớ trêu thay lại là chị. Thụy Dương của cô, người thân ít ỏi còn lại của cô trên đời. Người mà mỗi lần gương mặt ấy nhăn lại đều khiến cô giật thột. Người mà mỗi lần bị đánh cô lại thấy như chính mình đang bị roi da quật mạnh. Là CHỊ cô là chị gái của cô. Thư hiểu chị cũng đau lòng lắm. Nhã Thư bóp chặt tay lên đùi, những vệt móng tay đỏ au cắm vào đùi, nhức nhức.
Chiếc ghế hơi xoay nhẹ, khiến Thư chao đảo mất thăng bằng, chân vội bỏ xuống đất. Chợt đá mạnh vào chiếc hộp nhỏ dưới chân như lần trước. Cô vội vàng ngồi xuống nhặt chiếc hộp định để lại vị trí cũ. Chợt thấy tim giật giật không định trước cũng không hiểu lý do. Gió ngoài kia hơi rít lên, Thư bỗng thấy sợ. Tay cô chạm vào chiếc hộp rồi như một định mệnh hoàn toàn vô thức. Ngón tay cái của cô cho hẳn vào trong chiếc hộp để nâng lên.
Giật mình! Hình như còn một lớp hộp, cứng cứng của bìa. Hình như lại một cuốn sổ.

Nhã Thư đặt chiếc hộp ngay ngắn trên bàn. Nhẹ nhàng lật lớp vải mỏng phía trên. Thư hơi giật mình, cuốn sổ trước mắt bọc bìa nilong bên ngoài để lộ vẻ cũ kĩ nhưng vẫn không kém phần tinh tế.

Tay Nhã Thư mở dần từng lớp nilong. Nhẹ nhàng đặt chạm tay vào bìa sổ. Thấy tim mình hồi hộp hơn bao giờ hết. Chính cô cũng không hiểu.

Những đầu ngón tay vẫn di di trên từng họa tiết vintage tinh tế của bìa sổ. Cô hít hơi thật sâu rồi thở mạnh, chạm tay vào cạnh, mân mê viền sổ, lẩy nhẹ…

Gió lay mạnh qua ô cửa sổ, bật tung lớp rèm cửa, cuốn sổ trong tay Nhã Thư bật mở những trang đầu tiên, phần phật trong gió. Cơn gió qua đi, chợt im bặt. Thư mím môi mở trang đầu tiên:
“Nhật kí cho con – mẹ Bích Nhã”

Tim Thư lẩy bẩy run, có điều gì đó thật thân thuộc trong nét chữ này, có điều gì đó gợi biết bao cảm xúc trong cái tên kia. “ Mẹ Bích Nhã”, ồ có một chữ tên cô.
- Mẹ Bích Nhã!
Thắc mắc của Thư bật ra thành cả lời nói thầm thì. Ai vậy nhỉ? Sao trong nhà cô lại có nhật kí của một người lạ mà chưa bao giờ Thư kịp nghe tên.
Có tiếng bước chân đến rất gần.
- Nhã Thư, còn chưa ngủ sao?
- Dạ!

Cô vội vàng đứng lên, gấp cuốn sổ nhỏ, nhanh tay cho vào dưới vạt váy ngủ dài tận dưới đầu gối.
- À, à, con… con…
- Sao vậy? Mẹ tưởng con đã ngủ rồi đấy! Đừng lọ mọ ở đây nữa!
- Con.. Dạ con… nhớ ba ạ!
-
Thư giật mình khi mẹ vẫn bước thật chậm lai phía cô. Dịu dàng đứng sát cạnh cô. Cô vội ngồi xuống, kẹp cuốn sổ vào giữa hai chân. Đặt tay ngay ngắn lên bàn. Mẹ ôm lấy đầu cô thủ thỉ:
- Về phòng ngủ thôi con gái, ngủ một giấc ngày mai sẽ quên hết mọi chuyện. Được không?
- Dạ, dạ… con về phòng ngủ ngay đây ạ.
-
Nói rồi, chậm chậm luồn tay xuống váy cầm nhẹ cuốn sổ qua lớp váy mỏng làm điệu bộ như xách váy. Đứng lên rồi đi ra cửa. Ánh sáng mỏng tanh của chiếc đèn bàn che đi những run rẩy ửng đỏ trên gương mặt cô.
- Nhã Thư!
- Dạ!
Tiếng goi giật lại của mẹ khiến cô giật mình, quay ngắt lại, tay vẫn giữ chặt cuốn sổ như bảo bối, càng siết chặt.
- Con… sẽ tha thứ cho Thụy Dương chứ? Về chuyện của ba
- Con…
-
Đầu óc Thư lúc này hoàn toàn không thể tư duy nổi. Toàn bộ sự chú tâm của cô xoáy sâu vào cuốn sổ dưới lớp váy kia. Nó có thể là tất cả những điều cô muốn biết. Tất cả nhứng sự thật mà Thụy Dương chả muốn cô biết lắm đó sao. Tất cả những điều của quá khứ mà bao lâu nay cô không được phép biết.

- Con…
- Thôi… con về phòng đi. Nghỉ ngơi một chút để mai còn đi học. Mình sẽ nói chuyện này sau.
- Dạ!
-
Những bước chân của Nhã Thư xa dần trả lại không gian tĩnh mịch. Bà Lê đắm mình trong bóng tối mờ mờ của căn phòng. Nơi này đã diễn ra không biết bao nhiêu chuyện. Nơi này đã chứng kiến nước mắt, khổ đau, hạnh phúc, đổi đời và cả tội lỗi. Nơi này rất lâu rồi bà không được phép đặt chân vào. Và khi được phép lại không dám đặt chân vào. Đột nhiên thấy lành lạnh nơi sống lưng, bà vội đứng dậy, không dám tắt đèn, chầm chậm bước ra bên ngoài. Nỗi ám ảnh suốt bao nhiêu năm tháng qua vẫn không một phút giây nào nguôi trong lòng người đàn bà đầy tội lỗi này. Cánh của phía sau lưng đáp gió đập mạnh. Bà Lê thấy tim mình giật thót. Bước vội về phía phòng mình đóng sập cửa.

Đêm hôm ấy nơi từng góc căn nhà vốn lạnh lẽo, 3 con người lặng lẽ ngồi một mình với những câu chuyện quá khứ không buông tha. GIó bên ngoài vẫn gào thét. Đêm oằn mình trong những tiếng thở dài não nề. Tiếng mưa nghẹn lại cùng nước mắt của cô gái nhỏ vốn ngờ nghệch và cả tin.

- Thụy Dương tỉnh dậy trên sàn gỗ trong tình trạng không mặc gì. Bỗng nhếch mép cười cho cái bản thân sao mãi chưa kịp ốm để nghỉ học. Cơ mà thật ra nghỉ học ở nhà cũng chả hay ho, thú vị gì chỉ là thắc mắc sao mình khỏe đến vậy. Nhạc chuông điện thoại tẻ nhạt vẫn vang lên khó chịu, nhưng cái tên thì chẳng khó chịu chút nào. Là Vũ Huy. Thụy Dương lại cười khẩy nhưng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ánh mắt hình như ánh lên nhiều niềm vui khe khẽ:
- Alo, gì đấy?
- Dậy chưa?
- Chưa!
- Thế để cho mỗi cái miệng dậy thôi hả? Dưới cổng, cho “em” 5 phút chuẩn bị!
- Đi học thôi mà cũng phải vội!
- Ai bảo đi học?
- Thế đi đâu?
- Lượn! Hỏi nhiều quá! Nhanh lên cái! Có đi không thì bảo?
- Có!
Thụy Dương trả lời nhanh và gọn!

Vũ Huy giật mình, quay lai hớn hở khi nghe tiếng lạch cạch mở cổng. Không phải Thụy Dương. Cô gái bước ra là Nhã Thư. Vũ Huy thấy tim mình giật thót, bối rối đập chậm lại. Nhưng anh vẫn nhìn thẳng về phía cô, không giấu diếm một niềm xót thương trước vẻ tiều tụy nơi cô gái vốn tươi vui như nắng hè ấy. Nhã Thư cũng ngẩng đầu nhìn Huy, cái nhìn không giống trước đây, cái nhìn thẳng không ngần ngại. Đôi mắt sưng húp lên vì một đêm nhiều biến động. Những vệt sáng tối u buồn không còn long lanh và trong veo như lần đầu khiến tim anh xôn xao ở sân bóng.

Gió lạnh vẫn lướt qua. Khoảng không giữa họ mướt gió buốt rát như thổi vào tận tim. Huy thấy ánh mắt Thư như xuyên qua gió xuyên qua tất cả xoáy thẳng vào đáy mắt anh, dò xét. Họ đứng đó hồi lâu lặng lẽ nhìn nhau. Những con người đã từng yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, từng khát khao muốn ở bên, bảo vệ nhau, giành cho nhau những tình cảm ngọt lịm và ấm áp nhất giờ phản bội trái tim mình để yêu thương trở thành thù hận trong chốc lát. Chốc lát không đủ để quên, không đủ để dặn mình không nhớ chỉ đủ để nỗi đau tràn ngập trong tim họ.

- Chào cậu!
Thư khẽ cười, vẫn nụ cười má lúm ấy nhưng lúc này chỉ hờ hững khẽ nhếch nơi khéo miệng. Huy xót xa:
- Ừ! Chào Thư! Cậu đi học à?
- Đến nơi phải đến!

Huy hơi giật mình vì cách trả lời cụt lủn không thường có ở cô. Nhưng Nhã Thư vẫn khẽ cười, nụ cười của cô lúc này vẫn vậy, dù không còn trong veo nhưng đủ sức làm mọi thứ nhẹ dịu hơn và người đối diện cũng nhất định cố gắng để không làm tổn thương nụ cười kia.

- Thụy Dương sắp xuống! Tớ đi trước. Chúc vui vẻ nhé!

Nói rồi, cô bước qua Huy,nhẹ nhàng như một cơn gió mỏng, có thể tan đi bất cứ lúc nào. Lúc này đây, ngay cả lúc này đây, khi đã biết mình thật sự yêu Thụy Dương, bàn tay Huy vẫn muốn xòe ra níu giữ bàn tay vừa lướt qua anh. Ủ ấm bàn tay trong tay mình, xoa dịu những tổn thương đang dày vò cô gái nhỏ. Đừng tan đi nhé, sự trong veo dịu dàng và đôi mắt thiên thần kia. Vì nếu vì anh mà Nhã Thư đánh mất đi những điều tuyệt vời đó thì cả cuộc đời này Vũ Huy sẽ chẳng thể tha thứ cho mình. Chắc chắn vậy.
- Nhã Thư….
-
Nhã Thư không quay lại, nhưng bước chân cô đã khựng lại. Hóa ra dù căm ghét, dù muốn vứt bỏ hết, dù muốn đổi thay, giọng nói kia vẫn khiến cô dừng lại. Ánh mắt kia vẫn đủ níu giữ ánh mắt cô. Và trái tim kia vẫn là tất cả những điều trái tim non nớt của cô trót yêu từ ngày nào, chẳng dễ gì bỏ lại phía sau.
- Mặc ấm nhé! Đừng khóc một mình! Hứa với tớ!

Chân Thư không bước được nữa, nó chênh vênh, ngập ngừng. Chưa bao giờ Thư muốn ào tới, muốn ôm chầm lấy anh, muốn giành lấy anh lại cho mình như lúc này. Anh là của cô, đã là của cô, mãi mãi là của cô. Trái tim Nhã Thư cứ gào thét thế cho đến khi nghe tiếng xe phía sau nổ máy. Vũ Huy vòng xe trước mặt cô. Ánh mắt anh lướt qua cô, một chút rụt rè nhưng không ngoái lại. Thụy Dương phía sau áp sát mặt vào lưng anh. Ôm sát lấy vòng eo anh. Chân cô bướng bỉnh đặt lên phía trước sát chân anh. Hoàn toàn không chú ý đến cô. Nhã Thư mím môi cho gió tát vào mặt mình. Tỉnh lại đi Thư, lúc này mày chỉ có một mình, một mình thôi!
- Cho em một ly có cồn?
- Cồn!
- Vâng!
- Là gì? Cồn này hả? Nướng gì đấy!
Tùng vừa nói vừa đặt bình cồn nướng mực lên bàn pha chế. Chưa sáng ra mở cửa đã thấy con bé ào đến đòi cồn.
- Ý em là thứ gì có cồn, uống được, thật mạnh!
Nói rồi cô vớ ngay chai rượu volka để pha chế bên cạnh. Mở nắp. Há miệng tống thẳng vào miệng. Tùng giằng mạnh khỏi miệng Thư.
Và phù…
Mặt Tùng đầy rượu cay xè.
- Cay quá! Cay
- Em điên à! Đừng làm loạn ở quán anh
- Hôm nay em là khách!
- Không bán rượu cho trẻ vị thành niên!
- Em 18!
- Kệ em! Anh là chủ!
Nhã Thư gườm gườm nhìn Tùng bằng đôi mắt vẫn chưa kịp hết đỏ.
- Không phải nhìn anh cái kiểu đó! Ngồi xuống ghế! Cái miệng kia không phải để uống rượu!
Nhã Thư vẫn không nói. Cô lặng lẽ ngồi xuống chiếc ghế dài quen thuộc, ôm chiếc gối ngồi thu lu, bắc hai chân lên ghế và ôm vào tay mình cốc cacao nóng. Ừ đúng rồi, chẳng ai lo cho mình cả, phải tự lo cho mình thôi! Ừ đúng rồi, mình cần biết tự làm ấm tay mình, tự chữa lành trái tim mình, tự làm vui mình, tư giành lại những thứ mình đã mất, Không được hồ đồ nữa. Không hồ đồ nữa. Thư thấy tim mình lên tiếng khẽ khàng nhưng đầy quyết tâm.
- Làm gì mà ngẩn ra thế!
Thư không trả lời, cô đứng lên vơ vội chiếc áo khoác, để lại chiếc balo đi học, định bước ra khỏi quán.
- Này này, em đi đâu đấy?
- Kệ em!
Thư vẫn bước. Tùng đưa tay kéo mạnh tay Thư, chân cô chếnh vếnh ngã vào lòng anh. Tùng bối rối. Thư lạnh lùng đứng thẳng dậy. Giật mạnh nhưng bàn tay Tùng vẫn đủ tỉnh táo nắm chặt tay Thư trong tay mình.
- Em định đi đâu? Không phải giờ là giờ em nên đi học à?
- Không! Buông ra! Học hành gì? Buông em ra!
- Em đừng có điên nữa đi! Đi đâu! Anh đi với em!
Thư lại gườm mắt nhìn Tùng, hơi khó chịu. Nhưng bàn tay anh vẫn nắm chặt tay cô. Thật ra tìm Nhã Thư cũng mềm nhũn. Những ngày như hôm nay cô thèm lắm ai đó ở bên, thèm ai đó chỉ cho cô phải làm gì, phải sống tiếp thế nào. Nhưng cô biết, chẳng còn ai trên đời này đưa tay ra thật tâm nắm lấy tay cô dẫn đi, chẳng còn ai trên đời này dẫn bước cô đi được nữa. Không phải ba, không phải mẹ, không phải Vũ Huy, sẽ chẳng phải ai cả. Cô nhìn Tùng hồi lâu rồi chầm chậm:
- Ừ đi, nhưng đừng có xen vào chuyện của em đấy!
- Nếu em không làm gì quá điên rồ như nãy giờ..
- Đó là việc của em hoặc anh có thể không đi. Em không cần!
- Ừ, nhưng hứa với anh ngày mai phải đi học, ok?
- …
- Nếu vậy hôm nay anh sẽ vứt miệng ở nhà đi theo em! Được chứ?
- Ừ!
Chiếc vespa cổ cành cạch giữa phố. Tùng lái xe nhưng thi thoảng vẫn khẽ ngước ngước về phía sau như sợ rằng cô gái phía sau đã biến mất. Em không nói. Em im lặng. Cái im lặng của người con gái nhỏ lần đầu tiên vươn mình trước những khó khăn của cuộc đời. Khó khăn ấy Tùng không hiểu hết nhưng niềm thương cảm thì cứ trực trào dâng trong anh, tự nhiên đến mức không lý giải nổi.
Chiếc xe dừng lại ở một shop quần áo khá Rock – chip khá hầm hố. Tùng có dự cảm không lành chút nào :
- Em làm gì ở đây?
- Mua quần áo?
- Những thứ này sao? Anh làm gì thấy em mặc quần bao giờ?
- Thì giờ mặc!
- Em mặc váy đẹp mà!
Thư im lặng không nói. Một hồi cô mới lên tiếng.
- Anh cất miệng ở nhà rồi mà!
- À, ừ!
Tùng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi nhìn đống quần áo cái đen, cái nâu, cái jean cái đính đá của Thư. Không xấu nhưng không giống với Thư mà anh quen. Lạ lắm.
- Dừng lại anh!
- Làm gì ở đây? Đừng nói em cắt tóc nhé!
Thư bước vào, chầm chậm ngồi trước gương, đợi anh chàng cắt tóc điển trai đang bận chăm sóc cho cô nàng bên cạnh! Thư thì thầm gì nhỏ lắm, Tùng không nghe rõ. Có lẽ chính cô cũng không đủ sức để nói to nữa. Mái tóc này là tình yêu của Thư, là niềm tự hào Thư đã dưỡng nuôi từ mấy năm nay. Cô thích có tóc dài để được ba vuốt vuốt, ba bảo ba thích con gái tóc dài. Cô thích có tóc dài để được mẹ chải đầu, thường lúc ấy mẹ im lặng nhưng Thư thích lắm. Cô thích có tóc dài để cài những chiếc cặp Huy tặng, để được anh lén hôn nhẹ lên mái tóc bay bay. Giờ thì tóc dài để làm gì? Thư thấy mắt mình khẽ rơm rớm. Nhanh như cắt, cô cắn chặt môi, giữ nước mắt lại trong khóe mắt.
- Cắt đi ạ!

Thư bám chặt tay vào thành ghế, nhắm chặt mắt nghe tiếng anh cắt tóc đảo đảo tìm kéo trong đống đồ dùng làm đầu của anh. Cô cảm nhận cả từng đường anh chải nhẹ mái tóc dài bóng mượt của cô.
- Kể cũng tiếc đó em!
Anh thợ cắt tóc lên tiếng. Thư im lặng, dồn lực để không bật lên tiếng khóc.
Hình như chiếc kéo đã đặt lên mái tóc bên trên cả gáy cổ cô:
- Ở đây nhé! Ngắn ở đây! Anh nghĩ sẽ hợp với mặt em hơn!
- Ngắn hơn đi ạ! Được rồi ạ! Cắt cho em ở đấy!
- Ừ!

- Cái gì?
Tiếng hét của Tùng làm tất cả mọi người trong quán quay lại nhìn họ. Thư mở mắt, thở dài đầy mệt mỏi. Anh giật mạnh chiếc kéo trong tay anh thợ cắt tóc.
- EM ĐIÊN À! CẮT GÌ MÀ CẮT! Đi về
Nói rồi, đưa tay kéo mạnh tay Nhã Thư đứng dậy. Chiếc ghế xoay một góc 180 độ, Nhã Thư ngồi trước mặt anh, đưa đôi mắt bình lặng nhìn anh. Ánh mắt bỗng khiến Tùng hoảng hốt. Nhã Thư lúc này lạ lẫm quá.
- Đi về! Nhanh lên!
- Bỏ tay ra! Bỏ ra! Anh tránh ra, là gì mà ra lệnh cho tôi! Không phải việc của anh!
Câu nói của Nhã Thư chát mạnh vào lòng tự trọng của Tùng. Anh buông tay. ừ, kệ! Đâu phải việc của mình. Anh lùi lại. Nhã Thư quay ghế nhìn thẳng vào gương, nhìn mình trong gương rồi nhắm mắt, nước mắt trào ra khóe mi đang bướng bỉnh cố khép lại:
- Cắt đi ạ!
Anh thợ cắt tóc cầm chiếc kéo khác, nhìn Tùng đang ngoảnh mặt ra đường, rồi nhìn vào mái tóc trước mặt, đặt kéo.
- Không cắt!
- Cắt!
- Không Cắt!
- Cắt đi, tôi bảo anh cắt thì anh cứ cắt, tóc là của tôi!
- Không cắt! Đừng làm tôi điên lên!
Thư vùng đứng dậy.
- Việc của tôi, tóc của tôi. Liên quan gì đến anh!
- Nhã Thư! Mạnh mẽ không phải là phá nát mình ra đâu. Cô có phá nát mình Vũ Huy cũng không về với cô hay thấy ân hận đâu. Mà ân hận thì sao, nó có ăn được không, có làm cô vui được không?
- Im đi! Kệ tôi! Việc của tôi! Tránh ra.
Thư ào đến bên chiếc bàn lấy chiếc kéo trên bàn, đưa vào giữa làn tóc, cắt phựt một lọn dài. Tùng vung tay, giành chiếc kéo từ tay cô. Bàn tay cô ghì chặt, chiếc kéo đâm mạnh vào tay Tùng. Máu ứ ra, ướt cả tay Thư. Cảm nhận mùi máu tanh nồng, Thư từ từ thả chiếc kéo. Cô quay lại nhìn Tùng đang đứng sát sau mình. Mặt anh dịu dàng nhìn cô, ánh mắt không trách móc nhưng quyết liệt.
- Anh…
Cô òa khóc nức nở, nước mắt không kìm nén, bung ra từ khóe mắt. Cô cứ nhìn Tùng mà khóc. Khóc như chưa bao giờ được khóc. Thư phải làm sao đây? Phải làm thế nào đây? Mọi thứ cứ quay vòng, quay vòng khiến cô mệt rã rời, khiến não cô như không còn kịp nghĩ, tim không còn kịp đập.
Tùng mặc kệ vết thương vẫn chảy máu nơi kéo đâm, những giọt nước mắt kia đang chiếm lĩnh toàn bộ tâm trí anh. Định đưa tay lên lau nước mắt cho cô nhưng một vướng ngại gì đó trong anh lại mạnh mẽ ngăn anh lại. Định vòng tay ôm lấy cô vào lòng nhưng lại hoàn toàn không dám, không cho phép bản thân làm vậy. Cuối cùng, anh chỉ lặng lẽ, đặt chiếc kéo lên bàn, cúi xuống nhặt những lọn tóc Thư vừa cắt ra, cuộn tròn cho vào túi rồi lấy chiếc áo khoác nơi chiếc ghế bên cạnh khoác lên người cô:
- Về thôi!
- Để cho em cắt được không? Em không muốn mình cứ yếu đuối mãi nữa
- Anh sẽ không để em làm những việc mà sau này hoặc có thể chỉ ngày mai thôi em sẽ hối hận vì nó.
Tùng không quay lưng lại, Nhã Thư lặng lẽ đứng dậy mặc lại áo khoác, đứng lặng hồi lâu rồi xin lỗi anh chủ quán bước vội theo Tùng. Mọi người xung quanh cười xòa vì màn kịch lãng mạn vừa xem. Anh chủ quán nói với theo:
- Anh đồng ý là anh cũng tiếc tóc em lắm đó!
Thụy Dương vẫn ghì sát mặt vào sau lưng Huy. Cái cảm giác có một chỗ dựa, một chỗ để ôm cũng đủ khiến trái tim ta ngọt lịm trong những giấc ngủ vùi. Gió đông vẫn lạnh lung phả mạnh, khôn khéo lướt qua cả lớp áo khoác dày cộm, cái lạnh cứ thản nhiên thấm vào da thịt. Đột nhiên anh dừng xe lại bên vỉa hè, gần một quán ven đường, Dương chưa từng ăn. Cô vốn chẳng thích lê la, la cà bao giờ.
- Ngô nướng không?
- Không?
- Sao vậy?
- Chưa ăn bao giờ!
- Này! Cậu có phải con gái không đấy!
- Không…
Thụy Dương cười mỉm nhưng nụ cười ấy mơn man trong gió chạm vào tim Huy và ở lại như một hình ảnh thật đẹp. Anh chống xe xuống, quay lại, đưa tay Dương lên miệng mình, thổi nhẹ. Hơi ấm từ người con trai ấy làm khoảng không gian xung quanh cũng như bớt lạnh. Thụy Dương im lặng, thở thật chậm, cảm nhận từng milligram không khí dịu dàng lạ lẫm đang bừng tỏa ngoài kia.
- Lần sau phải đeo bao tay vào đấy!
Dương không nhìn Huy, cô đảo mắt đi chỗ khác, nói bâng quơ
- Đeo thì làm gì được thế này!
- Thôi đi, đeo còn hơn thế này, không phải lo. Mà có xuống không đây? Hay phải bế cô nương?
- Giỏi thì bế…
Thụy Dương buông một câu nói đùa lơ lửng đã bị Vũ Huy xốc mạnh hai cánh tay, ghì chặt tay bế bổng lên:
- Này, thôi đi. Mặt dày vừa chứ!
- Bàn bá đạo đã chuyển thành cặp đôi bá đạo từ lâu rồi, quý cô ạ! Eo, nhẹ thế! Chả vừa tay, ăn nhiều vào nhá!
Thụy Dương kéo chiếc ghế ngồi sát xuống gần bếp than. Đúng hơn là một chiếc chậu nhôm bé bé, những đốm lửa đỏ ửng tí tách ở bên trong nhìn vui vui mắt:
- Ngồi xuống đi! Thích đứng à?
Nhưng đáp lại lời cô vẫn chỉ là tiếng tí tách của chậu than hoa và ngô nướng, chân Vũ Huy vẫn đờ đẫn đứng cạnh cô không tiếp lời.
- Có vẻ có duyên, hôm nay bọn mình đã gặp nhau hai lần rồi đấy!
- À, ừ, chào… Thư!
Thụy Dương nghe rất rõ và hiểu rất rõ bên trái mình là ai. Cô mím môi, khẽ hấp háy mắt, rồi thản nhiên cho tay lật lật những bắp ngô dưới trên giá bếp. Những đốm lửa chạm khẽ vào tay cô, rát rát. Dương mặc kệ.
Tùng im lặng ngồi sát bên Thư, muốn đưa tay ôm trọn lấy bàn tay bé nhỏ đang bất động kia nhưng nhanh chóng cưỡng lại. Thư không chào Dương,

Thụy Dương nghe rất rõ và hiểu rất rõ bên trái mình là ai. Cô mím môi, khẽ hấp háy mắt, rồi thản nhiên cho tay lật lật những bắp ngô dưới trên giá bếp. Những đốm lửa chạm khẽ vào tay cô, rát rát. Dương mặc kệ.

Tùng im lặng ngồi sát bên Thư, muốn đưa tay ôm trọn lấy bàn tay bé nhỏ đang bất động kia nhưng nhanh chóng cưỡng lại. Thư không chào Dương. Còn Dương thì hoàn toàn không để ý thấy. Dù họ ngồi sát cạnh nhau, dửng dưng như những người xa lạ. Hơi bất ngờ một chút khi Nhã Thư lại là người lên tiếng trước, cô quay lại nhìn sâu vào mắt Vũ Huy. Trong ánh mắt ấy có yêu thương không tới, có níu giữ không thể, có căm hận không nỡ, chỉ nỗi đau và tủi hờn thì tròn đầy, vỡ vành đến sóng sánh. Tùng ghé sát vào tai Thư thủ thỉ:

- Anh đưa em về nhé!
Thư quay lại, nói to:
- Ơ, Huy ngồi xuống đi, đi ăn ngô nướng mà. Sao đứng vậy. Thụy Dương đợi kìa.
Nhã Thư không gọi Thụy Dương là chị nữa. Giọng điệu lạnh lung của cô gái vốn dịu dàng ấy khến Tùng và Huy không khỏi bất ngờ. Bốn người ngồi sát cạnh nhau. Nhưng khoảng cách giữa họ xa vời lắm. Gió len giữa họ thành những khoảng trống hoang hoải, trống, trống lắm.
Thụy Dương thản nhiên lấy tay lật lật mấy bắp ngô, đột nhiên cô bị chạm mạnh vào tay Thư, như phản xạ tự nhiên Thư đẩy tay ra. Bắp ngô trên tay Dương lẩy mạnh, chiếc vỉ sắt kê chúi xuống, bật lên chân Thư một lớp than bụi đỏ ửng.
- Ối!!!
Nhã Thư kêu lên, đứng bật dậy, quên cả phủi bụi than cho khỏi bỏng. Tùng cuống quýt dùng tay lau sạch chân cô, Huy cũng ào đến xót xa. Chỉ có Thụy Dương hoàn toàn dửng dưng. Cô đứng nhìn Nhã Thư bằng ánh mắt lơ đãng và cái nhếch mép nhạt nhẽo đến vô cùng. Nhã Thư cũng không còn ngần ngại, đáp lại bằng cái nhìn xuyên suốt hoàn toàn không còn chút sợ sệt.
Gió lùa mạnh giữa những khoảng không vô định. Thuy Dương vòng tay ôm sát bờ lưng Huy, mái tóc ngắn bung nở, rối bung trước mặt. Hơi ấm từ Huy là điều duy nhất cô cần lúc này. Vòng tay cô càng ôm chặt hơn bao giờ hết. Gió vẫn thản nhiên lùa mạnh vào tóc, vào da mặt.
- Thụy Dương?
Thụy Dương không đáp lại, cô hơi nới lỏng tay. Linh cảm của một cô gái đôi khi nhạy cảm quá mức cần thiết nhất là một cô gái đã đi qua quá nhiều nỗi đau, quá nhiều mất mát như Dương. Cô im lặng.
- Thật ra, tớ định nói điều này từ lâu! Về Thư ấy...
Tay Dương đã hoàn toàn buông khỏi vòng eo Huy. Gió vô tình thốc mạnh giữa khoảng không của họ. Như đùa cợt. Như trêu ngươi. Dương nuốt nước bọt nghe tim mình ứ lại. Mọi sự bình yên vỡ òa trong tích tắc. Tay cô buông hờ không điểm tưa.
- Thư lo cho cậu, lúc nào cũng chị Dương, chị Dương... Đến lời ước thành tâm nhất của cô ấy cũng là cho cậu. Vậy mà… đến cô ấy bị đau cậu cũng…
- Ừ!
- Tớ không có ý định trách cậu. Chỉ có điều nên để ý đến cô ấy hơn một chút! Dù sao cũng là chị em
- Ừ!
Đáp lại Vũ Huy chỉ là những tiếng ừ lãnh đạm và hờ hững của Dương.
- Là ý kiến của tớ, nghe hay không là tùy cậu. Mà đừng có bất cần kiểu ấy nữa. Cứ nhất định phải đối đầu với tớ thế à? Phát điên lên được mất.
- Dừng lai!
- Gì?
- Dừng lại! Dừng xe lại!
- Cậu điên à? Dừng lại làm gì? Biết đây là đâu không mà đòi dừng lại?
- Dừng lại!
- Định đi bộ về nhà à?
- Dừng lại!
Vũ Huy bóp kít tay gas. Chiếc exciter phanh đĩa giật mạnh. Thụy Dương vụt xuống xe, không nhìn Vũ Huy, tay lại cho vào bao quần, bất cần nhìn đoạn đường trước mặt.
- Cậu làm sao đấy? Tớ chỉ nói thật thôi!
Dương dợm bước tiếp. Gương mặt không bộc lộ bất cứ cảm xúc nào. Vũ Huy đưa tay, nắm chặt tay Dương trong tay mình. Kéo giật mạnh. Gió cuộn tóc tát vào mặt Dương, đau rát.
- Đi đâu đấy? Cứng đầu vừa thôi! Ngoan cố vừa thôi chứ! Nghĩ lại xem tớ nói gì sai? Đừng suốt ngày chỉ biết làm theo suy nghĩ của mình thế!

Thụy Dương trợn mắt nhìn Huy. Nước mắt muốn ứ ra nhanh chóng được giữ lại bằng cái nheo mắt đầy thách thức. Cô cười khẩy. Một nụ cười nhạt nhẽo chỉ khẽ chạm nơi đầu môi. Ánh mắt cô nhìn chậm vào mắt Huy như có ý hỏi: Nói hết chưa. Đưa tay giật mạnh tay mình trong tay anh:

- Buông ra!
- Đừng điên nữa! Lên xe! Để còn về!

Huy dằn mạnh từng tiếng sự giận dữ đang trào lên khiến anh không kiềm chế nồi.
- Buông ra!
- Cậu nói với tớ một câu cho ra hồn được không? Chúng ta đang yêu nhau đấy! Có cần tớ nhắc lại không? Hay đến tớ cậu cũng bất cần!
Thụy Dương thở mạnh., gió tạt qua như hắt trở lại.
- Buông ra!
- Trả lời đi!
- Ừ!

Tiếng Ừ buông thật khẽ, nhưng đủ sức làm khoảng không xung quanh như chững lại. Nhòe mờ đi. Trái tim Dương trào lên biết bao tủi thân, nỗi đau, uất hận.
Họ đứng thế hồi lâu. Huy nhìn sâu vào mắt Dương. Trong thoáng chốc bắt gặp ánh nhìn hoang hoải, không điểm níu kéo, hoàn toàn không níu giữ. Tay Huy buông chậm. Anh khẽ cười, gật gật đầu rồi quay lại xe. Rồ gas, đi thẳng.

Chiếc taxi đưa Thụy Dương về đến cửa. Cô ngước mắt nhìn con đường dẫn vào nhà. Cây cối từ bao giờ đã trơ lì trong gió rét giống như trái tim cô đã trơ lì từ lâu. Những giọt sáng của ngày sắp đi qua. Trời hoàng hôn hoang hoải với những vệt mây xám xịt ảm đạm. Thời tiết cuối đông buồn đến thê thiết. Thụy Dương ngước mắt nhìn về phía căn nhà. Cánh cửa sổ ở đó chẳng bao giờ mở. Như cuộc sống như trái tim cô chẳng bao giờ cho mình một lối thoát. Dương cho tay vào bao quần siết chặt, như tự cho mình thêm biết bao sức mạnh.
Thụy Dương khẽ nhếch mắt nhìn Nhã Thư đang ngồi co chân trên ghế. Bàn chân có vẻ đã được chăm sóc cẩn thận. Mẹ cô ngồi đối diện. Sự im lặng như đợi cô về để kịp bùng nổ. Đột nhiên Thụy Dương cười. Tiếng cười của cô phá vỡ toang không gian u ám bên trong. Nhưng hoàn toàn không hề vui tươi. Cô đứng trước mặt mẹ cô, nhìn bàn chân Nhã Thư để cười. Tiếng cười oằn mình nhưng khô khốc.
Bốp….
- Câm Miệng
Thụy Dương không cười nữa, cô liếm nhẹ môi mình, thấy nụ cười vẫn chưa tắt hẳn trên môi.
- Nhã Thư… lên nhà!
- Mẹ!
Tiếng Mẹ của Thư hình như nhẹ bẫng, hòa tan trong khoảng không vốn đặc quánh của căn nhà
- Con lên nhà ngay đi!
Cô lướt mắt nhìn chiếc roi da trên tay mẹ. Nhảy từng bước thật chậm lên cầu thang. Cô đứng lại ở bậc chính giữa. Ngoái đầu nhìn lại phía Dương đang nghiến răng, cắn bật môi. Trong khoảnh khắc ấy, Dương ngước lên. Thư lặng lẽ đưa cái nhìn nửa vời về phía cô, không yêu thương, không xót xa chỉ im lìm đến khó hiểu. Dương chầm chậm nở một nụ cười thật khẽ. Khẽ và nhạt đến bất ngờ.

Trong khoảnh khắc ấy, Dương ngước lên. Thư lặng lẽ đưa cái nhìn nửa vời về phía cô, không yêu thương, không xót xa chỉ im lìm đến khó hiểu. Dương chầm chậm nở một nụ cười thật khẽ. Khẽ và nhạt đến bất ngờ.

Huy ném chiếc điện thoại lên bàn, anh xoay chiếc ghế về phía cửa sổ. 13 cuộc gọi, Huy đã gọi gần 13 cuộc. Sự đáp trả từ máy Dương chỉ là những tiếng tút dài nhạt nhẽo, lặp đi lặp lại. Gió bên ngoài vẫn đập mạnh vào ô cửa sổ. Ngổn ngang như chính những bộn bề trong anh.

Thụy Dương là một ẩn số, một bí mật quá sức chịu đựng với anh. Thụy Dương bước vào cuộc đời anh như chính cơn gió gào thét ngoài kia, quá nhiều dấu hỏi, quá nhiều khó hiểu. Người con gái ấy giống như một cuốn sách, có thể trống rỗng ở những trang đầu tiên,có thể rách nát ở những trang tiếp theo, nhưng ai cũng tin rằng những trang cuối cùng hẳn sẽ cực kì thú vị. Người con gái ấy dành cho những ai đó phải thật dịu dàng, phải thật nhẫn nại lật từng trang, từng trang thật chậm, thật chậm, để thấm cho hết, thấu cho hết từng con chữ mỏng. Huy không vậy, chưa bao giờ là người như vậy.

Nhưng sức hút từ Dương với anh lại là điều không thể phủ nhận được. Mỗi buổi sáng đi học với Huy hóa ra chỉ để nhìn túm tóc đuôi gà búi ngược kia. Mỗi lần nhìn những vết thương trên tay Dương, tim anh gào lên cảm giác muốn tìm cho tận nơi, đập nát mắt thủ phạm. Mỗi lần Dương ngước lên nhìn Huy, có thể đầy bất cần, có thể hoàn toàn thờ ơ thôi, Huy đều muốn nhoẻo cười thật tươi với cô. Có những tình cảm lạ lùng đến thế! Họ sinh ra không dành cho nhau chắc chắn vậy! Nếu tình yêu là hai mảnh ghép trái dấu hút nhau thì Thư mới là lựa chọn của anh như Trang đã từng. Sự mong manh, yếu đuối, trong sáng đến tinh khôi ấy là tất cả những gì Huy cần, cho đến trước khi gặp Dương, để biết rằng trái tim mình còn rung lên mãnh liệt đến không thể ngừng vì cô gái có đôi mắt bất cần và trái tim vốn khô héo ấy.

Teng Teng Tình…

Tiếng chuông điện thoại rung lên bần bật trên bàn làm Huy giật nẩy mình. Anh chồm dậy. Thèm nghe giọng cô hơn bất cứ lúc nào hết:
- Alo, cậu quẳng điện thoại ở đâu từ chiều đấy hả? Muốn giết người vì thương nhớ hả?
- Tao vẫn để trên bàn đợi thằng con quý hóa của tao rải ít thương nhớ đấy.
- Ớ. Ba già…. Haizzzz
- Đợi điện thoại của em nào hả? Lại giống ba mày rồi! Chưa về đến Việt Nam là dính ngay phải gái! Đừng quên mày rồi cũng phải mò sang đây với tao đấy!
- Haizzz….
- Hai ba gì? Thằng oắt con, học hành thế nào? Dạo này còn lê la với con chó kia không?
- Con vẫn vậy! Chả chết được mới khổ! Bông Xù của con vẫn béo tốt! Ba gọi có chuyện gì không? Haizzz
- Mày thở dài lần thứ n rồi đấy! Không có việc gì thì không được gọi à?
- Không có việc gì ba chả bao giờ gọi cho con. Haizzz
- Thôi cái điệu thở dài của mày đi. Bao giờ mày định sang đây! Tao sắp già quá rồi đây.
- Haizzz. Ba cố mấy năm nữa đi. Con còn phải chơi cho đã đã. Không thì nhấp nhổm không yên
- Được. Đợi thì đợi. Nhưng đừng để đứa con gái nào giữ lại ở cái đất đấy đấy!
- Có thì đưa sang luôn, sao phải níu với chả giữ! Haizzz.
- Thôi chơi bời gì cứ việc. Đừng để lại hậu quả là được, không lại ân hận cả đời.
- Như ba chứ gì! Thời trẻ chắc ba cũng dăm ba vụ lưu lạc nhỉ?
- Thằng oắt. Dặn mày thế thôi! Đàn bà thời nào cũng đáng sợ!
- Haizzz. Vâng. Biết rồi. Tinh thần cảnh giác cao độ ,thưa sếp.

Nhã Thư ngồi lặng trong phòng, bản nhạc River flows in you chầm chậm khiến lòng thêm chững lại. Cô ngồi bệt giữa giường. Bộ quần áo ngủ họa tiết lạ lẫm làm Thư thấy vướng víu. Cô quen với váy mất rồi. Thư đưa mắt ra những hạt mưa bay bay theo tà gió ôm gọn lấy nhau kết thành vệt hắt nhẹ dưới ánh sáng đèn đường. Lấp lánh. Thư không thấy đẹp. Cô chỉ thấy chúng mỏng quá, nhẹ quá, chỉ biết đu mình theo gió. Chỉ biết thả nổi bản thân lẫn mình trong những khoảng không vô định, mất phương hướng và hoàn toàn bất lực.

Đột nhiên cô đưa tay lên ôm lấy cánh tay kia của mình, thấy buốt lạnh. Mắt ươn ướt rồi rất nhanh hất nhẹ mớ tóc mai cố trở về đôi mắt ráo hoảnh đầy chông chênh. Nhã Thư đưa tay lấy đỡ cuốn sổ trên bàn,đặt vào lòng mình, hình như có một hơi ấm mơ hồ chạm vào da thịt cô. Hoặc có thể cũng chỉ là cảm giác, một cảm giác thèm được ôm vào lòng , chạm vào lòng mình như thế. Tay Thư đẩy nhẹ bìa sổ, gỡ tấm ảnh thật nhẹ, rồi đôi mắt nhìn sâu vào đôi mắt kia. Đôi mắt trong bức ảnh quen bởi 18 năm qua cô đã nhìn nó trong gương mỗi ngày. Đôi mắt ấy trong như mắt cô và cũng dịu nhẹ như thế. Làm sao có thể không quen? Cảm giác quen thuộc và thân thương chẳng bao giờ đánh lừa ai. Tay Thư vẫn mân mê từng đường nét trên gương mặt người phụ nữ trong ảnh.

Một giây cho tất cả chùng xuống. Một giây cho trái tim Thư khóc thét… Và nước mắt chậm chậm rơi, từng giọt mảnh lắm, nhẹ lắm rồi dày hơn, nhiều hơn, đẫm in trên tấm ảnh trong tay Thư.

- Ba à…

Thư thổn thức gọi khẽ trong bóng tối. Gió đáp trả lời cô bằng những phút cựa mình. Những giọt mưa cũng xao mình đáp lời cô. Chỉ có bức ảnh ba cô trên bàn vẫn lặng nhìn cô cười không đáp lại. Thư bò như oằn mình trên sàn gỗ lạnh lẽo, từng bước tiến lại phía bàn có khung ảnh ba đang công kênh cô cừoi rạng rỡ. Tay cô mải miết trên tấm ảnh trong lồng kính. Nước mắt ướt đẫm vạt áo trước.

- Lẽ ra con phải biết những điều này chứ ba! Con là con gái ba mẹ mà! Con phải được biết những điều này chứ! Xin lỗi, xin lỗi, ba bỏ con đi chỉ để lại lời xin lỗi sao? Lời xin lỗi của ba là thứ duy nhất con nhận được sau gần 18 năm sống mà không biết mình là ai? Con gái của ba có đáng nhận những điều thế không ba? Con có được yêu thương đúng nghĩa, có được bình an đúng nghĩa như ba nói không ba? Đã phút nào con được như vậy chưa? Mọi người bỏ con đi! Mọi người nhẫn tâm vứt con ở lại chỉ để cho con lời xin lỗi là đủ? Đến ba cũng lừa dối con, đến ba cũng vứt bỏ con. Con còn ai trên đời này để tin để yêu nữa đây ba
Bóng tối lãnh đạm nuốt tiếng khóc của Thư chìm vào mê muội. Mọi thứ đnag diễn ra có lẽ nào chỉ là một giấc mơ. Giống quá! Giống như một giấc mơ vậy. Nhưng giấc mơ này tàn nhẫn quá, nghiệt ngã quá! Giấc mơ giữa đời thực này khốc liệt hơn ngàn vạn cơn ác mộng khác. Đèn đường bật tắt. Bóng tối lúc này không còn lờ mờ mà đã ôm trọn không gian. Cô gái nhỏ vật vã trong đêm, nước mắt nhuộm những nỗi đau 18 năm trước chắt lọc đến hôm nay. Thư đã sống những ngày vô lo để hôm nay giấc mơ này vỡ òa trong biết bao thổn thức. Tay nắm chặt lấy bàn tay, tự bảo với bản thân: Phải mạnh mẽ lên thật nhiều!

Có tiếng mở cửa thật khẽ, tiếng bước chân thật chậm. Thụy Dương không kịp trở mình vì những nhức buốt từ vết roi da. Cô nằm im mặc bóng tối, mặc những tiếng động, mặc những linh cảm chẳng lành.

Một bàn tay lạnh ngắt ôm trọn lấy cổ Dương, bóp chặt, càng chặt hơn.
- Trả ba lại cho tôi! Trả ba lại đây!
- Nhã Thư…
Tiếng gọi của Dương giật thót, kèn kẹt trong cửa họng vì bàn tay siết chặt dần của Thư.
- Chị không đủ tư cách gọi tên tôi! Trả ba lại cho tôi! Trả gia đình lại cho tôi!
- Tôi không cố ý, không cố ý! Đừng giết tôi!
- Giết người đền mạng! Ba của tôi! Trả ba đây!
- Đừng… Đừng…

Bàn tay vẫn điên dại siết ghì lấy cổ Dương. Thụy Dương đã hoàn toàn thấy hơi thở ngắc ngứ lại không thoát ra được. Cô ho lên từng hồi, khô khốc. Nhã Thư vẫn không buông tay, gương mặt cô trong bóng tối đáng sợ đến vô cùng. Ánh mắt ráo hoảnh dội lên những căm hờn, phẫn uất đến tột độ.

- Đừng… Đừng… Tôi còn mẹ… Đừng giết! Đừng giết!

Thụy Dương dùng hết sức bình sinh hét lên những tiếng cuối. Hai bàn tay vẫn đan vào nhau siết … siết… siết chặt. Cô cảm nhận rõ ràng những ngón tay hằn in trên cổ cô, cảm nhận rõ hơi thở mình yếu dần, yếu dần, không vực dậy nổi đến ho cũng không được nữa. Thụy Dương thều thào trong tuyệt vọng:

- Mẹ! Đừng! Mẹ…

- Mẹ! Hóa ra cuối cùng vẫn cứ là mẹ!

Giọng nói trong vắt của Nhã Thư lồng vào gió vang vang. Thụy Dương giật bắn mình tỉnh dậy. Tay run run bám chặt ga trải gường. Cô thở dốc, đưa tay sờ lên cổ mình. Ánh mắt thất thần hằn sâu nỗi ám ảnh. Một giấc mơ thôi nhưng là giấc mơ khủng khiếp. Không! Không hẳn là mơ!
Thư đứng nơi phía cửa sổ ngước nhìn về phía Dương:
- Gặp ác mộng à? Trong mơ chị kêu gào tên mẹ chị đấy! Bị ai dọa giết đấy?
Dương im lặng ngước lên nhìn ánh mắt Thư đang xoáy vào mình, tóc dài xõa buông bay bay cùng tấm rèm cửa. Một thoáng giật mình. Giấc mơ vừa rồi đã rút kiệt sức lực của cô. Mồ hôi mướt trên trán. Dương mệt mỏi khẽ nhắm mắt, tránh ánh nhìn không nhiều thiện cảm của Thư.
- Có chuyện gì?
- Chuyện gì? Tôi không được vào phòng chị sao, Chi gái..!
Hai chữ “chị gái” được nhấn thật sâu. Thư vẫn nhìn xoáy về phía Dương, ánh nhìn không buông tha cũng không định lùi bước. Dương im lặng, tay cô lơi dần khỏi tấm gas trải gường. Chân trần chạm nhẹ xuống sàn. Cái lạnh đột ngột thấm vào da thịt… Hóa ra không phải một giấc mơ. Cũng đã đến lúc Dương phải đối mặt với quá khứ không bình yên với quá nhiều uẩn khúc của quá khứ. Cuối cùng thời gian cũng chỉ là lớp bụi mờ kết bám lên mọi thứ như lớp mạng nhện mỏng tanh. Dưới lớp bụi ấy, mọi bí mật vẫn cứ âm ỉ, cứ lướt đi theo đúng con đường của nó, không ai ngăn cản được, không ai biết trước được đích điểm của nó là nước mắt hay nụ cười… Lớp bụi ấy chỉ một cái gạt tay cũng đủ làm tất cả bật tung ra, làm đảo lộn mọi quy luật, mọi mối quan hệ ở hiện tại. Dương biết mở mắt ra sẽ chẳng dễ dàng, mở mắt ra là quá khứ chứ không phải hiện tại, mở mắt ra là đối mặt, là đưa tay nhấc những bí ẩn khắc nghiệt của quá khứ đã gặm nhấm tâm hồn Dương suốt những ngày tháng qua. Giọng Dương hoang hoải trong đêm, từng âm dằn mạnh.
- Hỏi đi! Bất kì điều gì mày muốn biết!
- Chà! Chị dũng cảm hơn tôi tưởng! Nhưng tiếc là điều cần biết tôi đã biết cả rồi! Cách các người cướp đi gia đình bình yên của tôi! Cướp mẹ, ba rồi bây giờ là Vũ Huy khỏi tay tôi! Còn muốn cướp nữa không? Còn gì để cướp nữa không? Hết rồi chứ!

Thụy Dương im lặng, nhìn những bước chân Thư đi chậm lại phía mình. Ừ! Biết hết rồi cũng tốt! Biết rồi kể cũng hay! Kết tội mà bắt tội phạm bất đắc dĩ kể lại tội ác của mình ,sống lại với nó một lần nữa đôi khi còn là một cực hình đáng sợ hơn. Thụy Dương ráo hoảnh nhìn về tấm ảnh cha cô. Mỉm cười!
- Đó là lý do bao nhiêu năm nay cô chịu đòn thay tôi trong tất cả lỗi lầm phải không? Đó là cách cô chọn để thấy lòng được thanh thản hơn? Như thế là đền được tội ư, như thế là trả được nợ ư? Không! Cô biết không? Tôi cần gia đình của tôi, tôi cần có người mẹ đúng nghĩa để có thể gào lên trong đêm như cô ban nãy. Tôi cần ba của tôi. Dù tôi có bị đánh đập tôi vẫn thèm lắm ba mẹ tôi. Đánh đòn là xong ư? Đánh xong rồi tôi có có được ba mẹ của tôi không? Trả ba lại cho tôi! Trả mẹ lại đây! Gia đình của tôi! Trả lại đây! Các người trả lại cho tôi!
-
Nhã Thư lay mạnh hai vai Dương. Tay cô miết trên bờ vai trần đầy những vết sẹo mới cũ chưa kịp lành. Những nếp da non nứt ra, bật máu. Dương im lặng. Cô thản nhiên nhìn về phía tấm ảnh ba mình. Không khóc cũng không cười. Không vui cũng không buồn. Tim cô lúc này đập vô hồn không cảm xúc.
- Đủ chưa?
- Thế nào là đủ?
- Nếu muốn cô có thể trả mọi thứ về đúng vị trí. Tôi không can dự
- Cô muốn về lại vỉa hè với bọn du côn và chó dại lắm à? Cô muốn mẹ con cô lại bị đuổi đánh chạy loạn mỗi đêm lắm à? Không! Nếu muốn thế! Nếu dễ dàng thế, mẹ con cô đã không từng ngày từng ngày cướp đi từng người trong căn nhà này rồi!
- Tùy cô
- Vị trí của cô ở đâu, cô biết không?
Dương không trả lời. Cô ngước từ từ từ chân lên đầu Thư. Nhìn thoáng qua gương mặt, không biểu hiện cảm xúc. Cái nhìn lơ đễnh và hoàn toàn thờ ơ.
- Vị trí của cô là … trong Tù.
Dương lại nhếch mắt nhìn Thư. Cười nhạt!
- Nếu cô muốn… Tôi đã chẳng còn sợ gì nữa rồi!
- Có đấy!

- Đừng quên, bà ấy vẫn là mẹ của cô!
Dương ngửa hẳn nhìn Nhã Thư đang đứng cạnh, nhìn sâu vào mắt cô. Lưỡi hơi đẩy phía trong miệng. Nụ cười nửa miệng chưa từng thấy. Một chút giật mình rất khẽ. Tay Dương nắm chặt trong tay mình.
- Yên tâm! Chưa đến lúc tôi sẽ không làm gì đâu! Chỉ là những gì là của tôi nên để nó lại đúng vị trí. Bắt đầu từ thì hiện tại…
- Cô muốn gì?
- Vũ Huy
Hai tiếng Vũ Huy vang lên chạm mạnh vào tim Dương. Cô chưa từng nghĩ Nhã Thư lại yêu Huy nhiều đến vậy. Cô chưa từng nghĩ cuối cùng cô ta lại đưa bà mẹ luôn yêu quý cô ta ra làm con tin. Thụy Dương cười nhạt.
- Kể cũng hay cuối cùng cô lại phải lựa chọn giữa một người mẹ cả ngày đánh đập mình và cậu bạn trai đẹp trai, ga lăng luôn hết lòng với mình. Nếu là tôi chả dại gì lại chọn bà mẹ ấy. Nhưng cô thì khác, đúng không?
Nhã Thư cúi sát xuống sát mặt Dương:
- Tôi chưa từng nghĩ tôi lại có lúc được đặt yêu sách cho cô đấy!
- Tôi đồng ý!
- Không cần suy nghĩ?
- Không!
- Chà,tình mẫu tử cao đẹp! Nhưng không phải chỉ là rời xa. Cô cướp đi thế nào thì trả lại như thế! Đừng tưởng tôi cần một thằng con trai mà trái tim nó dành cho kẻ thù của tôi!
- Cô…
Thụy Dương xoáy mắt nhìn Thư. Gió bên ngoài vẫn lạnh lùng thổi qua song cửa sổ, vô tình hay hữu ý không hiểu hết những chuyện rối rắm của nhân gian. Trên tường, bức ảnh ba cô vẫn nhẹ nhàng cười. Hóa ra chết đi cũng thật thanh thản, thanh thản hơn cả những người đang sống.

- Mày dạo này có vẻ thân với Nhã Thư?
- Sao? Mày có quyền truy xét tao từ bao giờ đấy!
Tùng không ngước lên, tay lau chén, mắt nhìn đăm đăm vào những vệt nước hoa quả còn bám màu vàng ố trên thành cốc.
- Chả truy xét ai cả? Muốn biết thì hỏi thôi!
Nói rồi, Huy với tay lấy quả táo trên đĩa hoa quả, cho vào miệng, nghêu ngao nhai:
- Tưởng mày vẫn đợi con bé Thy nhảy nhót đó! Nếu thế thì đừng bắt cá hai tay!
- Mày có tư cách suy xét tao cơ à? Lo việc của mày đi!
Tùng vẫn không ngước lên. Anh chả có hứng thú nào nhìn thằng bạn trời đánh từ những chuyện của Nhã Thư hôm qua. Vũ Huy không cố ý nhưng lại là nguyên nhân hữu hình của tất cả mọi chuyện. Nhưng lại khôg thể đánh, không thể mắng, không thể kết tội mà có kết tội cũng chẳng giải quyết được gì hơn.
- Việc của tao vẫn ổn, chả cần ai quan tâm! Tao chỉ nhắc lại là tao nhất định không để cho mày làm khổ Nhã Thư
Tùng với tay túm lấy cổ áo Huy, kéo sát lại gần mặt mình.
- Im đi! Mày có đủ tư cách nói chuyện đấy hả? Làm khổ Nhã Thư? Là đứa nào? Đứa nào hả? Tấn công tới tấp rồi vứt lẳng vứt lơ con bé vào một xó đi quan tâm chăm sóc chị gái nó. Mày có đáng là một thằng con trai không hả? Nhã Thư đòi cắt tóc, đòi thay đổi, đòi mạnh mẽ vì mong mày quay lại đấy! Một lời tử tế mày đã nói với con bé chưa?
- Ừ. Mày đánh chết tao đi!
- Câm miệng! Tao không có thằng bạn như mày!Tưởng tao không dám à?
- Ơ ơ! Sao mới sáng ra đã gây lộn thế này?
- Hai thằng ôn này! Lại vì gái hả?
- Thôi Thôi! Thích bọn tao giới thiệu cho cả mớ! Sao phải xoắn thế!
Mấy đứa Bố Đời bước vào quán, huých nhau nói mấy câu để không khí bớt căng thằng. Tiến bước lại gần hơn, gỡ tay Tùng ra khỏi cổ áo Huy:
- Thôi! Bỏ tay ra đi! Nó có mỗi bộ quần áo, nhàu giờ! Mày thương bạn tí đê!

Tùng thở dài nguôi giận. Anh đi chầm chậm về phía chiếc ghế sofa, vuốt nhẹ lông Bông Xù nén cục tức to đùng. Đuôi nó bỗng ngọ nguậy đòi chui ra khỏi vòng tay anh, sủa vài tiếng gâu gâu. Tùng nhìn theo ánh mắt nó sát ra tận cửa. Giật mình!
Cô gái bước vào, mái tóc ngắn cắt sát ôm nhẹ đầu. Bộ quần áo hầm hố quen thuộc. Bốt đen ngắn ôm sát những đinh tán sáng choang. Bộ quần áo bó sát lấy cơ thể đầy lạ lẫm.Tùng mím môi thấy tim quặn lại. Bộ quần áo này quen lắm. Mới hôm qua thôi anh còn nhìn thấy nó ở cửa hàng. Gương mặt kia quen lắm dù có đeo thêm 5 7 cái kính anh vẫn nhận ra. Anh nhắm mắt, ước gì đây chỉ là một giấc mơ thôi.
- Oay. Ở đâu ra thế này
- Bỏ kính ra em ơi!
- Xinh hơn gái của mày rồi Vũ Huy kìa. Cá tính hơn nữa chứ!
Đám bố đời lao nhao như chuyện thường tình khi thấy gái. Vũ Huy lướt qua bằng ánh nhìn không chủ đích. Còn khuya mới bằng được Thụy Dương của anh. Mới 1 hôm không gọi điện được mà lòng anh cồn cào, đứng ngồi không yên. Mỗi tội chủ nhật nên không gặp ở trường được. Anh chầm chậm cúi xuống xắn lại ống tay áo. Hoàn toàn lơ đãng với cô gái trước mặt
- Nhã Thư! Em bỏ kính ra được rồi!
- Cái gì…. Nhã Thư… Nhã Thư á? Nhã Thư nào?

- Nhã Thư! Em bỏ kính ra được rồi!
- Cái gì…. Nhã Thư… Nhã Thư á? Nhã Thư nào?
Tùng khẽ mở mắt, xót xa nhìn cô gái trước mặt, ánh mắt thăm thẳm dịu vợi một nỗi buồn chát vào tận tim. Vũ Huy giật mình đứng như tượng sau câu nói của Tùng. Trước mặt anh là Nhã Thư sao? Trong sáng, hồn nhiên, thiên thần và rất đỗi dịu dàng sao? Vũ Huy lùi lại một bước, rồi tiến nhanh về phía Thư giật cái kính đen trên mắt cô.
- Cậu đang làm cái quái gì thế hả? Ai cho phép cậu cắt tóc, ăn mặc như thế này? Ai cho phép cậu biến mình thành thế này? Cậu bị điên à? Cậu muốn làm tớ cũng phát điên sao? Nhã Thư!
Nhã Thư đứng lặng, người rung lên trong từng cái giật mạnh của Huy. Mỗi câu hỏi anh lại lay mạnh vai cô. Cô dùng đôi mắt nhuốm buồn nhìn anh, chậm và sâu. Cái nhìn đầy nỗi hoang mang và những vệt buồn sóng sánh.
- Tránh ra. Mày có tư cách gì để nói cô ấy! Không phải tại mày sao? Không phải tất cả là do mày sao?
Huy vẫn nhìn Thư, tay vẫn lay mạnh vai cô hoàn toàn không để ý đến Tùng. Tùng kéo áo Huy lại, cơn giận dữ trào lên, anh dứ tay đấm mạng vào má Tùng, ghì sát Huy vào tường.
- Câm miệng đi. Và để cô ấy yên.

- Tùng! Buông ra đi!

- Tùng có gì nói sau nào!

Cả bọn Bố đời lại nhảy vào kéo hai người ra. Vũ Huy lại gào lên:
- Mày đánh đi! Đánh tao đi! Ừ! Tao có tội! Ừ tao sai!
- Sai? Nói sai là xong à? Nói sai là ổn à? Mày nhìn cô ấy đi! Có đáng để bị như thế không?
- Thế giờ tao làm sao? Đánh được thì đánh đi! Đánh đi cho tao nhẹ lòng chút đi!
Tùng giơ nắm đấm lên giữa không trung. Anh vốn là người bình tĩnh nhất Bố đời, chuyên gia gỡ rối, chuyên gia giảng hòa. Nhưng lúc này chính anh lại là người mất bình tĩnh nhất. Ba đứa còn lại của Bố đời lắc đầu, không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa…. Nhã Thư đã đứng chăn ngang trước mặt Tùng từ lúc nào. Cô đưa đôi mắt đỏ hoe nhìn anh, cương quyết:
- Tránh ra!
- Anh đánh em đi! Là em không nghe lời! Là em tự ý cắt tóc! Là em tự thay đổi mình! Anh đánh em đi!
Nước mắt Thư chảy dài xuống má. Nước mắt lạnh chạm cả vào tim Tùng, nghẹn lại. Anh nghiến răng.
- Chuyện của con trai. Em tránh ra đi. Hắn cũng không cần em giúp đâu
- Không! Chuyện của bọn em cũng không cần anh giúp. Liên quan gì đến anh!
Tim Tùng hụt đi một nhịp. Bao nhiêu uất ức nghẹn lại nơi cổ họng. Anh im lặng, chếnh choáng nhìn Nhã Thư trước mặt bằng đôi mắt hụt hẫng. Ừ. Anh có là gì đâu? Có là gì để mà xen vào cuộc sống của cô? Chính anh cũng đâu có cho mình được phép là gì của cô.

Mắt Thư chạm khẽ vào đôi mắt đối diện, cảm nhận rõ những vệt buồn loang dài. Mắt cô dừng lại nơi vết thương bị kéo đâm hôm qua nơi tay Tùng. Thấy tim mình hẫng nhẹ. Cô cúi mặt không nhìn anh. Tùng buông tay,
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6587
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN