--> Hàng đã nhận, miễn trả lại - game1s.com

Hàng đã nhận, miễn trả lại

gười vừa nãy đi đâu rồi?”

Nam Huyền được chủ nhân thu hồi mệnh lệnh, từ từ đứng dậy, cử động hai cánh tay rồi nhìn chằm chằm vào mặt Lục Vi, ánh mắt ngập tràn vẻ phẫn nộ, nghiến răng nghiến lợi nói: “Không biết!”

Hai từ vô cùng đơn giản vậy thôi nhưng lại khiến Lục Vi không ngừng tưởng tượng. Có lẽ Quý Vân cảm nhận được thái độ bất mãn của Nam Huyền nên lắp xong chiếc giường, anh đã lặng lẽ ra về. Cũng có thể vì anh không yên tâm Quý Tinh đang ở nhà một mình nên đã vội vã trở về rồi. Cũng có thể là...

Lục Vi vò đầu gào thét: “Rốt cuộc ban nãy đã xảy ra chuyện gì?”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch im lặng giây lát rồi chậm rãi mở miệng: “Vừa rồi anh ta hỏi tôi, cô nấu cơm có ngon không?”

Nghe thấy những lời này, trong lòng Lục Vi liền vang lên những tiếng lộp bộp. Không ngờ Quý Vân băng giá với dáng vẻ chưa bao giờ biết đến khói bếp nhân gian đột nhiên lại quan tâm đến nghệ thuật vào bếp của người khác như vậy! Lục Vi liền hỏi lại: “Vậy anh trả lời thế nào?”

Nam Huyền nhìn trời, nở nụ cười tinh quái. “Tôi ra sức lắc đầu, sau đó anh ta bỏ đi.”

“Đoàng” một tiếng, Lục Vi hoàn toàn ngã gục. Đồ “thú cưng” ngốc nghếch, anh dám ăn miếng trả miếng với tôi như vậy sao!!

_ _ _ _ _Tôi là đoạn phân cách ăn miếng trả miếng_ _ _ _ _

Ngày đầu tuần đi làm, vào giờ nghỉ trưa, Lục Vi cầm một chiếc hộp nhỏ màu đỏ nằm bò trên bàn làm việc, vô cùng bối rối. Có nên đi tìm anh, có nên đi tìm anh, có nên đi tìm anh không đây? Mặc dù trong lòng nóng như lửa đốt, đã vạch sẵn kế hoạch dụ dỗ anh chàng đẹp trai nhưng Lục Vi nhát gan vẫn không dám hành động.

Gục đầu xuống bàn, Vi Vi tự an ủi mình, theo lẽ thường chủ nhà đích thân đến giúp cô sắp xếp đồ đạc, bất luận thế nào cô cũng nên gặp người ta để thể hiện lòng biết ơn, nhưng...

Đang nhíu mày do dự, từ phía sau Lục Vi bỗng có một cơn gió lạ thổi tới, trong phút chốc, chiếc hộp đỏ trên tay bỗng nhiên đổi chủ. Điền Hân đung đưa chiếc hộp, cười gian trá. “Đây là thứ đồ vật thần thánh gì mà có thể khiến cho Lục tiểu thư yêu quý của chúng ta ở đây thở vắn than dài cả trưa thế này?”

Lục Vi uể oải quay đầu nhìn Điền Hân, nói: “Mình khuyên cậu nên nói nhỏ một chút kẻo đánh thức chị Tống dậy lúc giữa trưa thế này, cẩn thận chị ấy ăn thịt cậu, hôm nay chị Tống đến ngày bị “bà cô già” ghé thăm đó.”

Điền Hân chẳng thèm để tâm, vỗ nhẹ lên đầu Lục Vi, nói: “Cậu thích buôn chuyện từ lúc nào thế hả, ngay cả thân nhân của người khác đến mà cậu cũng biết cơ đấy!”

Lục Vi thở dài, lại bò ra bàn, lặng im không nói. Chẳng phải cô thích thú mấy chuyện tầm phào ấy mà đơn giản chỉ là “nhân tại giang hồ thân bất do kỷ1” mà thôi. Bây giờ cô không chỉ thường xuyên trông thấy quỷ u sầu mà mọi thứ kỳ quái như côn trùng, động vật bò sát lúc nào cũng lởn vởn trước mặt cô. Nói không chừng đến một ngày nào đó, cô còn có thể xuống cõi âm gian để thỏa hiệp với thần Chết cũng nên.

Vi Vi đang ngơ ngẩn, Điền Hân đã tự ý mở chiếc hộp màu đỏ trên tay ra xem, đập vào mắt là một chiếc vòng bạc dành cho trẻ sơ sinh. Điền Hân khẽ dẩu môi, sau khi kiểm tra chắc chắn không phải mình hoa mắt mới “ồ” lên một tiếng, nói: “Con người bạn nào đó của cậu sắp đầy tháng sao? Cậu chuẩn bị quà này để tặng em bé à?” Nhưng chiếc vòng này chẳng phải rất... khó coi ư? Nó đã không còn vẻ sáng bóng, lấp lánh của chất bạc từ lâu rồi, ngay cả âm thanh phát ra từ ba quả chuông nhỏ trên đó cũng không còn trong trẻo nữa.

“Hơn nữa, chẳng phải thông thường khi tặng vòng cho trẻ con phải tặng có đôi có cặp sao? Sao cậu chỉ mua có một chiếc?” Điền Hân vừa lẩm bẩm vừa lắc lắc chiếc vòng, bỗng như hiểu ra chuyện gì đó, cô há hốc miệng, kinh ngạc nói: “Vi Vi, có phải gần đây cậu dính vào yêu đương nên thiếu tiền đúng không? Thế nên cậu mới đem tặng chiếc vòng cũ kĩ thế này? A... Tớ biết ngay mà, bạn trai cậu là người không thể dựa dẫm được, vừa nhìn là biết ngay anh ta chỉ là một nhân viên quèn, cậu còn dám gạt mình nói đó là em trai cậu ở quê lên à?”

“Stop, stop, stop!” Vi Vi ngay lập tức cắt đứt trí tưởng tượng vô cùng phong phú của Điền Hân, sợ nếu cứ để cái miệng của cô ấy tiếp tục phát thanh thì chưa biết chừng Lục Vi cô sẽ biến thành nhân vật nữ chính trong một bộ phim truyền hình nói về bi kịch tình yêu giữa một đôi nam nữ nghèo nàn, bất hạnh. Lục Vi vội vàng giải thích: “Chiếc vòng này không phải để tặng, đó là chiếc vòng mà một người bạn của mình đã đeo khi còn nhỏ.”

Vừa nói Vi Vi vừa giằng lấy chiếc vòng, Điền Hân bướng bỉnh không chịu bỏ tay ra, hai người cứ thế tranh giành nhau rồi vô ý để chiếc vòng rơi xuống sàn nhà. Điền Hân nhanh tay nhanh mắt nhặt nó lên, liền phát hiện mặt trong có khắc hình càn khôn, cô liếc mắt cười đầy ẩn ý nói: “Cậu nói đi, tại sao bạn cậu lại đưa chiếc vòng này cho cậu vậy? Mặt trong còn khắc dòng chữ “Tiểu Vân sống lâu trăm tuổi” là thế nào? Tiểu Vân, Tiểu Vân, ôi ôi, không phải là anh chàng... cậu thầm yêu trộm nhớ kia chứ... Ô ô!!”

Vi Vi vội vàng lấy tay che miệng Điền Hân, trừng mắt nói: “Cậu không được nói linh tinh! Chiếc vòng này là do tớ vô tình có được, giờ tớ còn đang bối rối không biết có nên trả lại cho anh ta hay không đây?”

Điền Hân nghe thấy những lời này, hai mắt liền híp lại thành hai đường chỉ, chống cằm nói: “Vô tình có được á? Hi hi, mau khai báo thành thực đi, làm thế nào mà cậu có được? Đồ con gái xấu xa, lẳng lơ, dâm đãng kia! Hừ, thông đồng với một mỹ nam còn chưa đủ, lại còn không quên người tình cũ lạnh lùng, băng giá kia! Rốt cuộc cậu có còn coi người bạn này ra gì không vậy?”

Dưới sự tấn công mạnh mẽ của Điền Hân, Lục Vi giơ tay đầu hàng, ngượng ngùng nói: “Tớ thực sự không lừa dối cậu, chiếc vòng này... là mẹ anh ta đưa cho tớ.” Hừm, đây chính là chiếc vòng được tìm thấy trong chiếc hộp chôn dưới gốc cây ngô đồng, lúc Lục Vi trả nó lại cho Lam Vân Thanh, bà ta đã tận tay giao nó cho cô. Vì vậy, cô nói như thế cũng không thể bị coi là nói dối Điền Hân được.

Nghĩ vậy, Vi Vi nghiêng đầu nhìn thẳng vào mắt Điền Hân, đối phương cũng nghiêng đầu chằm chằm nhìn lại. Im lặng một lát, Điền Hân đột nhiên hét toáng lên: “Má ơi! Ngay cả mẹ anh ta, cậu cũng gặp rồi sao!”

Lục Vi: “...” Nếu như có thể, cô hy vọng trước đây, bây giờ và mãi mãi sau này không bao giờ phải gặp mẹ anh.

Vi Vi: “Lúc này tớ không thể nói rõ ràng cho cậu biết mọi chuyện được, dù sao thì mọi chuyện cũng không giống những gì cậu đang nghĩ đâu... Haizz, tớ với anh ta không phải như cậu tưởng tượng. Chỉ là tớ đang suy nghĩ có nên trả chiếc vòng này cho anh ta hay không mà thôi.” Vi Vi cúi đầu chăm chú nhìn chiếc vòng bạc, trong lòng cũng có chút không yên.

Ngộ nhỡ bây giờ Quý Vân hoàn toàn không còn nhớ gì về chiếc vòng này, mà cô cứ như điên như dại chạy tới đòi trả lại thì chẳng phải là tốn công vô ích, tự huyễn hoặc mình hay sao? Nhưng chiếc vòng này lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với anh, nó là kỷ vật thời thơ ấu, cô mà không trả thì cũng không hay cho lắm?

“Trả! Tại sao lại không trả chứ?” Điền Hân hùng hồn vỗ bàn, đứng dậy.

Cô gái có lá gan thỏ đế Lục Vi lập tức rụt cổ do dự. “Nhưng nếu như...”

“Không có nếu như gì cả!” Điền Hân vung tay quả quyết, cắt ngang lời câu của Lục Vi. “Cậu không phải nghĩ ngợi làm gì, tại sao mẹ chồng tương lai lại trao chiếc vòng này cho cậu, đáp án đã rõ mười mươi, bà ấy đang muốn tác thành cho hai người! Cậu mà không đem trả chiếc vòng này cho anh ta thì đúng là đã phụ lòng mong mỏi của người lớn rồi. Đi, bây giờ mình đưa cậu đi trả lại.”

Nói xong, Điều Hân lập tức đứng dậy, kiên quyết kéo Lục Vi ra khỏi phòng, đúng lúc cánh cửa thang máy đang từ từ khép lại thì cánh cửa thang máy bên cạnh lại từ từ mở ra. Một chàng trai tuấn tú rạng ngời bước ra, thong thả tiến vào phòng làm việc của Lục Vi, nở một nụ cười sáng chói như ánh mặt trời rồi nói:

“Hi, cô gái xinh đẹp, tôi là Dạ Ly. Vài hôm trước tôi đã hẹn với Trình Tổng, hôm nay đến đây để nhậm chức.”



Chương 21: Mơ tưởng hão huyền



Cô gái hay buôn chuyện Điền Hân kéo Lục Vi đi trao trả “tín vật đính ước. Trên đường đi, vẻ mặt của Điền Hân còn hưng phấn, kích động hơn gấp bội phần đương sự Lục Vi. Trong thang máy, Điền Hân xoa cằm đề xuất ý kiến: “Lát nữa cậu gặp anh ta, đừng vội trả cái này, đầu tiên hẹn anh ta xuống quán cà phê, sau đó... A! Đúng rồi!”

Điền Hân hất tay một cái, vừa nói vừa tháo sợi dây chuyền trên cổ Lục Vi xuống rồi bỏ vào trong chiếc hộp gỗ đựng chiếc vòng bạc của Quý Vân. Vi Vi toát mồ hôi, ngước ánh mắt bất lực nhìn Điền Hân, nói: “Ai da! Cậu lại bày trò gì thế hả?”

“Đương nhiên phải tìm cớ cho lần gặp mặt tiếp theo nữa chứ, cậu đúng là ngốc chết đi được! Trước đây, những công tử muốn lấy được vợ đều phải vin vào cớ mượn ô để có cơ hội đến nhà người mình yêu. Giờ cậu mà không cố ý bỏ quên thứ gì đó vào tay Quý Vân, ngộ nhỡ đỉnh núi băng ấy quay mặt làm ngơ, không thèm gặp cậu nữa thì sao hả?”

Nghe xong những lời này, Lục Vi ôm mặt, hận không thể biến thành vô hình để không phải gặp mặt bất cứ ai nữa. Điền Hân ơi Điền Hân, cậu thật là... Cậu có thể giảm bớt cái tính nhiều chuyện đi được không! Cậu cho rằng chỉ cần làm thế là có thể theo đuổi được đàn ông ư? Sống trên đời hơn hai mươi năm, đây là lần đầu tiên tôi gặp phải một sinh vật ấu trĩ như cậu đấy!

Lục Vi di di ngón tay lên bức vách bằng kim loại lạnh băng trong thang máy, may là ngoài cô và Điền Hân thì trong thang máy lúc này còn có một bác trung niên với vẻ mặt hết sức lãnh đạm, bên cạnh bác ấy là một “nữ sát thủ” đang đứng quay lưng về phía họ. Dáng vóc của “nữ sát thủ” này cũng có thể coi là hoàn mỹ, mái tóc thẳng mượt, đen óng như thác đổ cùng những đường cong gợi cảm khiến người ta lưu luyến không nỡ rời mắt, chỉ có điều, không biết phía trước trông cô ấy như thế nào.

Lục Vi đang đăm đăm nhìn tấm lưng ngà ngọc của “nữ sát thủ” thì thang máy vang lên tiếng “leng keng”, đã đến tầng hai mươi ba. Vừa khéo là “nữ sát thủ” kia cũng cùng họ bước ra khỏi thang máy, Vi Vi khẽ nghiêng đầu nhìn, máu trong đầu bỗng dưng phun trào.

Khốn kiếp, sao ông trời lại không công bằng như thế!! Vòng ngực đầy đặn kia, khuôn mặt xinh xắn kia, đôi mắt hồ ly mê hoặc kia sao lại dành hết cho cô ấy được chứ? Vi Vi sôi máu ghen tị, Điền Hân sau một hồi nhìn ngó xung quanh cũng chậc lưỡi khen ngợi: “Cách trang hoàng này, phong cách này... Nghề luật sư quả nhiên là kiếm được rất nhiều tiền, chỉ cần nhìn cái biển hiệu lấp lánh ánh vàng treo phía trước kia là biết ngay, so với tấm biển của công ty mình đúng là một trời một vực, haizz!”

Lục Vi nghe thấy vậy liền hoàn hồn. Hai người đang không biết làm cách nào để vào tìm Quý Vân thì bỗng nghe thấy phía sau truyền đến một giọng nói ngọt ngào: “Tùng tiểu thư, Luật sư Quý đang định xuống dưới đón cô đấy.”

Nghe thấy những lời này, Vi Vi và Điền Hân cùng quay đầu nhìn lại. Cô gái xinh đẹp trong thang máy ban nãy đang yêu kiều, thướt tha đứng trước cửa công ty của Quý Vân. Phía trước quầy lễ tân, một cô gái niềm nở đứng dậy bắt chuyện với cô ta.

Dường như cảm nhận được ánh mắt tò mò của Lục Vi, khuôn mặt mỹ nữ thoáng quay lại, khóe môi khẽ nhếch lên. Biểu hiện đó quá nhanh khiến Lục Vi sững sờ, không hiểu đó đơn giản chỉ là một nụ cười hay là một biểu cảm nào khác. Ngay sau đó, một giọng nói nhẹ nhàng cất lên: “Chỉ có vài bước chân thôi mà, đâu phiền anh ấy phải quá câu nệ như vậy.”

Cô gái đứng trước quầy lễ tân nở một nụ cười rồi che miệng nói nhỏ với mỹ nữ câu gì đó. Ở khoảng cách này, Lục Vi không thể nghe rõ họ đang nói những gì. Tự đáy lòng cô lặp đi lặp lại ba chữ “Luật sư Quý, Luật sư Quý” được thốt ra từ miệng cô gái đứng ở quầy lễ tân kia, chỉ là cô không biết trong công ty này rốt cuộc có mấy người được gọi là Luật sư Quý?

Nhưng chẳng bao lâu sau, chút hy vọng cuối cùng của Lục Vi cũng bị phá cho tan tành. Vị Luật sư Quý, người được mệnh danh là núi băng lạnh giá ấy lúc này lại giống như một làn gió xuân mát lành thổi tới, ánh mắt anh vô cùng ấm áp, mỉm cười chăm chú nhìn mỹ nhân.

Loảng xoảng!

Lục Vi nghe thấy tiếng trái tim mình tan vỡ. So với tất cả những tổn thương trước kia thì trận đổ vỡ này được coi là mãnh liệt và có sức tàn phá hơn cả.

“Vi Vi, mình sai rồi, mình không nên dẫn cậu đến đây.” Điền Hân đứng bên cạnh, mặt như đưa đám, cho dù đần độn đến mấy cũng có thể hiểu được chuyện gì đang diễn ra.

Có lẽ vì nghe thấy câu nói này của Điền Hân, Quý Vân vô thức nhìn sang phía thang máy, chợt trông thấy bóng dáng Lục Vi thì bất giác ngẩn người, nụ cười ấm áp trên khóe môi bỗng tan biến, khuôn mặt lại lạnh lùng, băng giá như những ngày qua. Trước tình huống này, ngay cả chút phong độ cuối cùng Vi Vi cũng không có cách nào duy trì được, chả lẽ bản thân cô đáng... ghét đến vậy sao?

Nếu không thì vì sao từ trước đến nay khi đối diện với cô, anh chưa bao giờ nở một nụ cười rạng rỡ thế này? Trước nay cô chưa từng thấy anh nhìn ai bằng ánh mắt ấm áp đến vậy, trong đầu cô chỉ lưu giữ hình bóng của một chàng trai luôn luôn lạnh lùng, băng giá trước sau như một.

Cô gái được xướng danh “Tùng tiểu thư” kia hiển nhiên cũng phát hiện ra vẻ mặt bất thường của Quý Vân, bất giác kéo tay anh, chớp chớp hàng mi cong dài, nói: “A Vân, có chuyện gì thế?”

Quý Vân im lặng giây lát rồi quay sang cô ta, lắc đầu nói: “Không có gì, chúng ta mau vào trong đi!” Vừa dứt lời, đúng lúc cửa thang máy cũng mở ra. Điền Hân biết mình hôm nay đã phạm phải một sai lầm lớn, rầu rĩ trưng vẻ mặt đưa đám, kéo áo Lục Vi, nhắc khéo: “Vi Vi...”

Lục Vi ngước mắt nhìn cánh cửa lớn của văn phòng luật sư lắm tiền nhiều của kia một lần nữa, nén tiếng thở dài, cười nói: “Ừ, chúng ta đi xuống thôi!”

Trước khi bước vào thang máy, Vi Vi tiện tay ném chiếc hộp gỗ nhỏ đựng “chiếc vòng bạc của anh ta và sợi dây chuyền của cô” vào thùng rác. Giấc mộng hão huyền này không thể có kết quả.

_ _ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách thất tình_ _ _ _ _

Hai cô gái nhỏ lúc đi thì ríu ra ríu rít, khi trở về thì trầm lắng, ỉu xìu. Một người vốn quen đánh trống khua chiêng cả ngày như Điền Hân cũng cảm nhận được áp lực xưa nay chưa từng có của Lục Vi. Suốt quãng đường trở về công ty, Điền Hân không dám hé răng nói nửa lời, chỉ biết cúi gằm mặt, ăn năn hối lỗi. Vi Vi nghĩ, cho dù tình cảm đó chưa phải là yêu nhưng trong bầu không khí ngột ngạt như lúc này, cô chẳng có cách nào ngăn được con vi rút vui vẻ trong lòng không cất lên những tiếng kêu “thất tình” đau xót!

Trước đây cô chưa bao giờ hy vọng nên lúc này cũng không cảm thấy tuyệt vọng. Nhưng mối tình đơn phương của cô đã đến mức quá đà, lúc đầu trèo cao bao nhiêu, bây giờ ngã đau bấy nhiêu. Lục Vi tự an ủi mình: “Không sao cả, không sao cả, thất tình cũng chẳng sao... Nhiều nhất cũng chỉ ba mươi ba ngày sau là tốt lên ngay thôi.”

Nhưng cũng có câu nói: “Nếu mộng tưởng là cơn mưa rào thì thực tế là cằn khô.” Về đến công ty, Lục Vi còn chưa kịp điều tiết con vi rút thất tình trong lòng liền xảy ra hai sự việc không thể tưởng tượng được, buộc cô phải tạm thời gác lại đau buồn mà chấn chỉnh cờ trống để lâm trận.

Sự việc thứ nhất: Quỷ u sầu chuyển dời vị trí.

Khi Lục Vi ra khỏi thang máy, vừa bước chân trái vào cửa công ty liền cảm thấy cơ thể bất chợt rùng mình ớn lạnh, vừa ngẩng lên, đập vào mắt cô là hình ảnh quỷ u sầu đang lao về phía mình. Sau khi bị nó cọ xát quanh người, Vi Vi nhìn sang phía chị Tống, thấy mặt chị ấy đã hồng hào, tươi tỉnh trở lại.

Mới sáng nay chị Tống vẫn còn buồn bực, lúc này lại rạng rỡ, vui vẻ chào hỏi: “Vi Vi, Điền Hân, vừa đi ăn cơm về hả? Đến giờ làm việc rồi, mau vào đi!”

Lục Vi và Điền Hân bất giác nhìn nhau vẻ khó hiểu.

Điền Hân thầm nghĩ: “Có phải chị Tống uống nhầm thuốc rồi không? Bình thường thấy ai đến muộn, chị ấy đều rống lên như sư tử Hà Đông, lẽ nào bà cô già này bị rối loạn tâm thần rồi?”

Lục Vi thì nghĩ: “Hóa ra quỷ u sầu trên người chị Tống đã chuyển đến ký sinh trên người mình nên nỗi đau khổ vì thất tình mới nghiêm trọng đến vậy... Nhưng chị Tống bỗng nhiên vui vẻ như thế chẳng phải là có chút kỳ quái ư?”

Hai người đang nghĩ thầm thì chị Tống nháy mắt ra chiều bí ẩn, hớn hở nói: “Các cô mới về nên chưa biết công ty mình vừa có nhân sự mới. Đi, để tôi giới thiệu với hai người.”

Nghe thấy vậy, Lục Vi và Điền Hân càng ù ù cạc cạc không hiểu gì, chẳng lẽ có đồng nghiệp mới lại khiến chị Tống trở nên vui vẻ như thế sao? Vị đồng nghiệp này có ba đầu sáu tay hay là biết thuật thôi miên người khác vậy? Hai người họ chỉ biết ôm một bụng nghi hoặc lặng lẽ theo sau chị Tống, bước vòng qua phòng tiếp khách rồi dừng lại trước bàn làm việc của Lục Vi.

Lúc này Vi Vi mới ngạc nhiên phát hiện ra, khoảng trống bên cạnh bàn làm việc của mình giờ đã được kê thêm một chiếc bàn mới, bên trên còn lắp sẵn một bộ máy vi tính, sổ ghi chép, văn phòng phẩm đầy đủ, thậm chí còn có cả một chậu hoa tươi rất đẹp. Một chàng trai đang ngồi nghiêm chỉnh trên ghế, quay lưng về phía mọi người, trên người anh ta phát ra một luồng sáng yếu ớt hắt từ màn hình máy tính, trên đó còn đang bật một bản word hiện rõ mấy chữ lớn được đặt làm tiêu đề: “Luận bàn về việc làm cách nào để cộng tác tốt với các đồng nghiệp nữ.”

Nhìn thấy dòng chữ này, không hiểu vì sao tự đáy lòng Lục Vi lại nảy sinh một dự cảm chẳng lành, cô lặng lẽ lùi một bước. Chị Tống ho khan một tiếng rồi mỉm cười giới thiệu: “Vi Vi, Điền Hân, đây là đồng nghiệp mới của chúng ta, phóng viên Dạ Ly. Dạ Ly, đây là biên tập viên Lục Vi và kế toán viên Điền Hân.”

Dạ Ly quay lại, khi bộ mặt hại nước hại dân ấy xuất hiện trước mặt ba cô gái cũng là lúc Lục Vi ngây dại, uất nghẹn không nói được một lời, chỉ nhìn Dạ Ly đang liếc mắt đưa tình nói một cách rành rọt: “Chào các chị, sau này xin được chỉ giáo!”

Điền Hân không thể kiềm chế cảm xúc, khẽ thốt lên một tiếng, dán mắt dò xét anh ta từ trên xuống dưới không chừa một phân, sau đó lại kinh ngạc liếc nhìn khuôn mặt đầy vẻ xuân tình của chị Tống, sau cùng dừng lại trên khuôn mặt xám ngoét, cắt không còn giọt máu của Lục Vi. Hai tay Lục Vi yếu ớt đặt trên ngực, siết chặt trái tim như sắp ngừng đập, bất giác lùi vài bước.

“Tại sao lại sắp xếp cho anh ta ngồi cạnh tôi? Tôi phản đối!” Điền Hân nuốt vội câu nói: “Vậy cậu đổi chỗ cho tớ, cậu xuống phòng Tài vụ ngồi nhé” xuống cổ họng, nghiến răng nói: “Lục Vi, cậu phải biết tự thỏa mãn chứ!”

Dạ Ly nghe thấy Vi Vi nói vậy cũng vờ tỏ ra bi thương, chau mày nói: “Chị Vi Vi không thích tôi sao? Tôi làm việc rất yên tĩnh, không làm phiền đến người khác đâu.”

Chị Tống cũng xoa cằm, nói đỡ cho Dạ Ly, hoàn toàn đập tan chút hy vọng cuối cùng của Lục Vi: “Đương nhiên phải sắp xếp anh ấy ngồi cạnh cô rồi, Trình Tổng giao nhiệm vụ cho cô giúp đỡ Dạ Ly làm quen với công việc mới.”

“Làm quen ư?” Vi Vi thồ huyết, cả cơ thể hoàn toàn ngã gục.



Chương 22: Chuyện ma



14 giờ 33 phút giờ Bắc Kinh, ngày 6 tháng 4 năm 2012.

Lục Vi khoanh tay trước ngực, nhìn chằm chằm đồng nghiệp mới với vẻ mặt đầy cảnh giác. Dạ Ly vẫn cúi gằm mặt, cẩn thận xem xét cuốn sách về điều lệ của công ty, giống hệt một cậu học sinh tiểu học đang ngoan ngoãn, chăm chỉ học bài, thi thoảng lại làm bộ làm tịch cau mày suy nghĩ.

“Haizz, quy định về chế độ nghỉ lễ Thanh niên, kỷ niệm phong trào Ngũ Tứ1 tôi không hiểu lắm, chị Vi Vi, chị có thể giải thích cho tôi được không?”

Nhìn tập văn kiện được đẩy đến trước mặt mình, Lục Vi chỉ tay vào trang giấy, nói một cách khó chịu: “Anh không biết chữ à? Quy định chế độ nghỉ lễ Thanh niên mùng 4 tháng 5 là dành cho những nhân viên có độ tuổi từ hai mươi tám trở xuống, năm nay anh đã quá hai nghìn tám trăm tuổi chưa vậy?”

Dạ Ly xấu hổ, đưa tay sờ lên mũi, nũng nịu cười nói:

“Đáng ghét, chị Vi Vi thật là thích nói đùa, em đây so với chị cũng chẳng hơn kém nhau là bao.”

Chị Vi Vi, chị Vi Vi...

Lục Vi cảm thấy ghê tởm bởi những từ ngữ xưng hô buồn nôn này, quan trọng hơn là, ai thèm một lão quái vật không biết đã sống bao nhiêu năm này gọi là “chị” cơ chứ! Lục Vi nén tiếng thở dài, một lần nữa tự nhắc nhở bản thân phải thật bình bĩnh, sau đó mới chậm rãi mở miệng, nói: Có phải dạo này anh nhàn rỗi quá nên sinh ra nhiều chuyện phải không? Cửa hàng thú cưng của anh ế lắm sao? Do khủng hoảng tài chính nên anh phải tiếp tục chơi trò Cosplay này hả? Sắm vai phóng viên nhí cho một tạp chí nhỏ bé này à?”

Dạ Ly nhíu mày, nhếch miệng, hắng giọng nói: “Cô xem, cô lại hiểu sai tôi rồi. Tôi thực sự muốn đến công ty này làm việc, hơn nữa Trình Tổng, ông chủ của cô lại nhiệt tình mời tôi gia nhập đấy chứ, tôi còn mua cả cổ phần ở đây nữa kìa.”

Lục Vi kiềm chế cơn kích động để không lật tung bàn làm việc của mình lên, thầm rủa: “Nhiệt tình mời cái quái gì! Ai mà biết tên Dạ đốn mạt nhà anh đã dùng quỷ kế gì để vào được công ty này chứ! Chẳng lẽ anh lại muốn tiếp cận để bức bách tôi nữa sao? Hay là muốn tôi phải đến cửa hàng thú cưng kia làm việc không công thì anh mới hả lòng hả dạ hả?” Nghĩ đến việc này, Lục Vi quay mặt “hừ” lạnh một tiếng: “Dạ đốn mạt, anh không cần bày mưu tính kế nữa đâu, tôi nhất định sẽ không để anh đạt được mục đích! Bây giờ bổn cô nương đây không muốn tháo bỏ sợi dây đỏ này nữa, tôi cứ muốn đeo nó như thế đấy, sao nào?”

Nghe thấy vậy, Dạ Ly bật cười khanh khách. “Vậy mỗi khi đi làm cô phải cẩn thận hơn một chút, cẩn thận ở trong này cũng gặp phải những thứ bẩn thỉu, dơ dáy đấy nhé! Ai da, không biết nếu cô xin phép Trình Tổng cho phép dẫn theo thú cưng đi làm, để Nam Huyền bảo vệ cô thì Trình Tổng sẽ phản ứng ra sao nhỉ?”

Dạ Ly nói xong, ngón trỏ chỉ lên không trung vẽ một vòng tròn, rồi chỉ thẳng xuống mặt đất, gật đầu, cất cao giọng: “Cô không nghe nhầm đâu, chính là chỗ này!”

Lục Vi giật mình, nói: “Anh nói thế là sao?”

Dạ yêu nghiệt lắc lư cái đầu, không thèm để ý, tiếp tục lên tiếng: “Tôi thành thực nói cho cô biết, Trình Tổng mời tôi đến đây thực chất là... hi hi, làm phóng viên cái gì chứ, đó chẳng qua chỉ là vỏ bọc thôi, công việc thực sự của tôi là giữ cho nơi này được yên ổn.”

Vi Vi nhìn dáng điệu giả thần giả quỷ của Dạ Ly mà không thèm lên tiếng, mặc kệ anh ta tiếp tục diễn trò.

Dạ Ly húng hắng, cất giọng trầm bổng, du dương tiếp tục mê hoặc: “Nửa tháng trước, trong lúc đi thang máy, Boss của cô, Trình Tổng đã gặp phải một số chuyện rất khó giải thích... Tối hôm đó, ông ta tăng ca đến mười rưỡi, sau khi xử lý xong công việc thì đi thang máy rời khỏi công ty như mọi ngày. Nhưng khi ông ta vừa đặt chân vào thang máy thì đã có một người phụ nữ đứng ở trong đó tự bao giờ. Mái tóc dài mềm mại, làn da trắng như tuyết, vóc dáng đẹp mê hồn... Ông ta không kiềm chế được liền liếc mắt nhìn trộm cô gái đó mấy lần, nhưng đúng lúc ấy, trong thang máy đột nhiên... Cô gái xinh đẹp đó đột nhiên biến thành một con yêu quái tóc dài, túm chặt lấy cái cổ béo múp của Trình Tổng!”

“Mẹ ơi!!!”

“A... a!”

Câu chuyện đang đến hồi gay cấn thì một giọng nữ lanh lảnh bất giác xen vào, Lục Vi nhát như thỏ đế bất chấp tất cả hét toáng lên. Sau khi không còn sợ hãi, cô mới phát hiện ra Điền Hân đang đứng ngay sau Dạ Ly, liền vô cùng phẫn nộ.

“Mẹ ơi, Tiểu Hân Tử! Cậu không có việc gì làm hay sao mà đột nhiên lại xuất hiện ở đây, còn cố tình không phát ra tiếng động nữa chứ! Có phải cậu muốn dọa chết mình không?!”

Điền Hân vừa tiếp tục cắn miếng khoai sấy trên tay vừa “hừ hừ” lên tiếng: “Dọa chết cậu cũng đáng! Bây giờ Lục Vi cậu càng ngày càng khác thường rồi, không còn giống tính người gì cả. Tớ chính thức thông báo cho cậu biết, tình nghĩa chị em thân thiết giữa chúng ta bấy lâu đến nay đã bị rạn nứt. Cậu biết rõ Trình mập và chị Tống ra ngoài bàn công chuyện, Lương sư phụ thì nghỉ bệnh, cả công ty chỉ còn lại ba người chúng ra. Thế mà hai người lại ngồi đây kể cho nhau nghe những chuyện gây kích động như vậy, thú vị như vậy, hơn nữa lại là chuyện ma quỷ mà trong đó Trình mập thủ vai nam chính. Sao các người không gọi tôi chứ hả! Còn nữa, Lục Vi, haizz, tay cậu rốt cuộc đang đặt ở chỗ nào trên người Tiểu Ly vậy?”

Lục Vi vừa trải qua cơn sợ hãi quá độ lúc này mới từ từ cúi xuống nhìn, quả nhiên thấy bàn tay của mình do quá căng thẳng nên đã vô thức bám chặt vào đùi của Dạ Ly, cách vị trí... mấu chốt nhất kia... không xa lắm. Cô vã mồ hôi hột, lặng lẽ rụt tay về, còn Dạ Ly thì trưng ra vẻ mặt thẹn thùng, ánh mắt nhìn cô như muốn nói: “Nếu cô muốn tiếp tục chà đạp thì tôi cũng không để bụng đâu”, càng khiến cô bực chết đi được.

Nhưng đáng hận nhất là, cảm giác lúc đặt tay lên đùi anh ta lại... thích vô cùng.(= =)

Tiểu Hân Tử, cậu quản nhiều chuyện như vậy làm gì, còn thản nhiên chen vào giữa câu chuyện của chúng tôi?! Sau khi kéo ghế ngồi xuống, khuôn mặt Điền Hân tràn ngập vẻ háo hức, nói: “Tiểu Ly, anh kể tiếp đi, chuyện ma không thể chỉ kể một nửa rồi dừng lại được, bằng không tối nay chúng sẽ đến tìm anh tính sổ đấy. Đoạn nào tôi chưa được nghe thì anh kể lại một lần nữa đi, ha ha ha.”

Vi Vi ôm mặt, nói: “Trời ơi, hãy đưa tôi ra khỏi đây!”

Dạ Ly nhìn Điền Hân rồi nháy mắt mấy cái, sau đó bắt chước giai điệu của Chuyến tàu cuối lúc nửa đêm1 tiếp tục kể câu chuyện ma quái còn đang dang dở của mình: “Ngay khi cánh cửa thang máy vừa khép lại, bên trong đột nhiên tối đen như mực... Hóa ra là mất điện! Trình Tổng... À, Trình mập thầm nghĩ không thể để mất phong độ trước mặt mỹ nữ được, thế nên ông ta bình tĩnh nói: “Không sao... không sao đâu!” Rồi ông ta lập tức ấn vào nút báo động cầu cứu bên ngoài, có vẻ như mạch điện đã bị hỏng. Nhưng không ngờ cô gái đó còn bình tĩnh gấp mấy lần Trình mập, cô ta lạnh lùng cất tiếng cười. Tiếng cười quỷ dị đến đáng sợ, vang dội khắp buồng thang máy chật hẹp. Trình mập sờ soạng, lần mò nút báo động nhưng sờ tới sờ lui, ngón tay chỉ chạm được vào cánh cửa titan lạnh lẽo, tựa như không hề có cái nút nào như thế. Điều quái quỷ nhất là ngay cả bốn bức tường thang máy ông ta cũng không thể chạm vào, dường như trước mặt ông ta lúc đó chỉ là một không gian vô bờ bến. Điện thoại, cặp tài liệu của ông ta cũng không cánh mà bay.

Đúng lúc này, Trình mập cũng có chút hoảng loạn, ông ta cất tiếng gọi cô gái kia nhưng đối phương không đáp lại dù chỉ là một tiếng động. Ông ta càng lúc càng sợ hãi, chỉ còn biết ngồi thu mình một chỗ. Một giờ, hai giờ... Không biết đã bao lâu trôi qua, thang máy bỗng vang lên tiếng “ting ting” quen thuộc, cuối cùng cũng mở ra. Bên ngoài đèn đuốc vẫn sáng trưng, thang máy cũng hoạt động bình thường, dường như tất cả những chuyện vừa xảy ra chỉ là ảo giác. Nhưng khi Trình mập quay lại nhìn mới phát hiện ra... trong thang máy trống không, ngoài ông ta ra không hề có người nào khác. Ông ta lo sợ, nơm nớp đưa tay lên nhìn đồng hồ, so với lúc ông ta bước vào thang máy cùng lắm cũng chỉ một, hai phút trôi qua, nhưng rõ ràng ông ta đã ở trong đó những mấy tiếng đồng hồ cơ mà...”

Nghe đến đây, Lục Vi nuốt nước miếng cái “ực”, nổi da gà. Cô chống tay xuống bàn, cố trấn tĩnh đứng lên, nhưng lại phát hiện chân mình như sắp nhũn ra. “Toàn những chuyện bậy bạ! Tôi... tôi đi lấy nước.” Vi Vi quay người nhưng hồi lâu sau vẫn không thấy cử động, một lát mới quay lại, do dự nói: “Ồ, hay là Tiểu Hân Tử, cậu cùng mình đi... Đi!” Mặc dù máy lọc nước cách bàn làm việc của cô mấy bước chân nhưng nghĩ đến phòng khách tối mờ, cửa ra vào lại chỉ khép hờ, cô chợt thấy vô cùng hoảng sợ.

Nhưng đợi mãi vẫn không thấy Điền Hân có phản ứng gì, cô ấy ngập ngừng một lát rồi đột nhiên vỗ tay, hét to: “Ôi, Dạ Ly, anh kể chuyện ma thật truyền cảm! Không nghe quả là đáng tiếc. Nào nào, kể tiếp một câu chuyện nữa đi!”

Lục Vi bám chặt vào băng ghế, thiếu chút nữa thì ngã lăn xuống đất.

Dạ Ly nhướng mắt, nghiêm túc nói: “Chuyện tôi kể không phải chuyện ma, đó là chuyện có thật. Sau khi trải qua chuyện này, kỳ thực Trình mập không để tâm lắm vì ông ta vẫn luôn tự lừa gạt chính mình đó là do áp lực tinh thần quá lớn nên sinh ra ảo giác, cho đến Tết Thanh minh lại xảy ra một chuyện nữa.”

“Đủ rồi!” Lục Vi bất giác gào lên. “Trong giờ làm việc mà các người lại đi nói chuyện phiếm, hơi quá đáng rồi ấy!”

Điền Hân nghe thấy vậy thì ngước nhìn khuôn mặt trắng bệch của Lục Vi bằng ánh mắt khinh bỉ, nói: “Cậu còn nói mình ư? Tháng trước, ngày nào cậu cũng về sớm khiến mình phải giúp cậu tìm đủ mọi lý do để xin phép chị Tống kia mà. Tiểu Ly, anh không cần để ý tới cô ấy, cô ấy chính là một con quỷ nhát gan, anh cứ kể tiếp đi, hi hi!”

Dạ Ly làm bộ nghiêm túc nhìn sang phía Lục Vi, nói: “Chị

Vi Vi, chị thực sự không sao đấy chứ?”

“Ai da, không sao đâu! Nếu cô ấy sợ thì có thể ra phòng khách mà ngồi, không nghe thấy mình nói gì là được mà.”

Lục Vi vô cùng đau khổ, cả văn phòng chỉ còn lại ba người, sao cô có can đảm đi đến chỗ không người chứ!

Dạ Ly mỉm cười đắc ý, kéo dài giọng bắt đầu câu chuyện thứ hai: “Không bao lâu sau thì đến Tết Thanh minh, Trình mập nhận được lời mời của nhân tình, bảo ông ta đến thành phố A chơi mấy hôm. Đương nhiên, chắc các cô cũng biết, ở nhà ông ta còn có một bà vợ la sát nữa, nên ông ta phải nghĩ cách để bình dấm chua đó không nghi ngờ.

Đầu tiên ông ta đến công ty, lấy máy bàn trong phòng làm việc gọi cho vợ, nói là phải tăng ca, sau đó ông ta để kênh máy khiến người khác không thể liên lạc được. Sau khi hoàn tất mọi việc, ông ta chuẩn bị rời khỏi công ty, đúng lúc đó... trong phòng làm việc đột nhiên truyền đến tiếng gõ bàn phím lách cách. Theo phản xạ, ông ta nhìn về phía phát ra tiếng động, chợt thấy... máy tính không hề cắm điện nhưng trên màn hình lại sáng rõ, hiển thị một hàng chữ lớn: “Lừa gạt phụ nữ sẽ không thể có kết cục tốt đẹp.”

Điền Hân im lặng, hai tay chống má nói với giọng đầy ngưỡng mộ: “Đó nhất định là một nữ quỷ tốt, có tình có nghĩa!”

Dạ Ly liếc mắt nhìn Lục Vi, tổng kết: “Nghe nói, hôm đó Trình Tổng sợ chết khiếp, phải bò ra khỏi phòng làm việc, còn không dám quay lại đóng cửa. Sau đó, ông ta mới gọi cho Lục Vi, bảo cô đến khóa cửa đấy.”

Cả người Lục Vi run rẩy, đứng ngây ngốc một chỗ. Không sai... Trong dịp Tết Thanh minh vừa rồi, đúng là có một hôm Trình Tổng gọi cho cô, bảo đến công ty khóa cửa. Lúc đó, cô còn thắc mắc sao Trình Tổng lại bất cẩn đến quên không khóa cửa, bây giờ nghĩ lại...

“Anh đừng có nói bừa, hôm đó tôi không hề thấy ở đây có điều gì kỳ lạ cả.”

Dạ Ly xua tay, nói: “Cô không nhớ sao? Ở khu nhà hình ống, tôi đã nói những gì với cô? Lúc trước không thấy không có nghĩa là về sau cũng không thấy.” Nói xong, Dạ Ly lại ghé sát vào tai Lục Vi thì thầm: “Huống chi, bây giờ có sợi dây đỏ kia thì cái gì cô cũng có thể trông thấy hết...”

Lục Vi run rẩy, răng va vào nhau lập cập, không thốt nên lời. Quả nhiên tên Dạ tai họa này và Conan1 rất giống nhau, đi đến đâu là ở đó xảy ra chuyện chẳng hay ho gì.

1. Conan.



Chương 23: Một nắm tóc



Những gì thốt ra từ miệng Dạ Ly đều chẳng khác gì loài quạ đen chuyên dự báo những điều xui xẻo, mấy ngay sau, quả nhiên Lục Vi đã gặp phải chuyện kỳ quái.

Thời gian trước, công ty nhận thêm hai đơn đặt báo. Sau khi tạp chí được in ấn xong, phòng làm việc không còn chỗ chứa, chị Tống thuộc phòng Hành chính liền cân nhắc sửa sang lại gian chứa đồ làm nơi để số tạp chí này. Lục Vi, Tiểu Hân Tử và chị Tống bắt tay vào dọn dẹp, cuối cùng gian chứa đồ đó cũng được chỉnh trang xong. Nhưng điều khiến họ cảm thấy lo lắng, bất an chính là... họ tìm thấy một nắm tóc ở góc tối phía trong cùng.

Công ty Lục Vi chuyển đến tòa nhà thương vụ này chưa được bao lâu, gian chứa đồ lúc bình thường chẳng ai sử dụng, họa hoằn lắm mới có lúc bỏ vào đó mấy thùng tạp chí, báo cũ đã quá kỳ, cũng chẳng mấy khi mở cửa, sao lại xuất hiện nắm tóc này? Đã thế còn được ai đó cố ý vo tròn giống như tổ chim vậy?

Chị Tống hoài nghi nói: “Lẽ nào là của cô nhân viên nào đó ở công ty đã thuê trước đây? Thật buồn nôn! Trước khi đi còn để ý mà dọn dẹp cho sạch sẽ nữa.”

Mặt mũi Điền Hân trắng bệch, liên tưởng đến câu chuyện ma quỷ mà Dạ Ly kể mấy hôm trước, run rẩy nói: “Nhưng khi chúng ta mới chuyển đến đây, em nhớ gian chứa đồ này đã được quét dọn sạch sẽ rồi cơ mà, lúc đó làm gì thấy nắm tóc này đâu. Công ty chúng ta chỉ có ba chị em mình là con gái, nắm tóc này không phải của chúng ta, vậy là của ai chứ... Lẽ nào câu chuyện Tiểu Ly kể là thật, trong này thực sự có...”

“Đừng nói nhảm!” Chị Tống thấy Điền Hân ôm cánh tay run rẩy thì mặt mũi tối sầm, trách móc: “Lúc mới chuyển đến, chính tôi đã dọn dẹp gian phòng này, lúc đó tôi cũng chỉ làm qua quýt cho xong, bên trong vẫn còn sót rất nhiều thùng giấy nên cũng không để ý đến nắm tóc này. Được rồi, được rồi, chúng ta tiếp tục dọn thôi!”

Lục Vi từ đầu đến cuối vẫn im lặng không nói.

Hôm sau, Lục Vi đến công ty từ sớm, cố ý đến gần gian chứa đồ xem xét. Quả đúng như dự đoán... trong góc phòng lại xuất hiện thêm một nắm tóc đen. Vẫn bị vo tròn thành một nắm như cũ, chỉ có điều số lượng có vẻ ít hơn hôm qua một chút.

Lục Vi đứng bên ngoài, tay vịn vào cánh cửa, tim đập thình thịch như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, đấu tranh tư tưởng một hồi mới dám chậm rãi bước vào bên trong. Gian chứa đồ này không rộng lắm, diện tích chỉ khoảng mười mét vuông, vì lúc này bên trong đã đặt một số thùng tạp chí nên chỉ cần nhìn lướt qua là có thể bao quát hết gian phòng. Lục Vi bật đèn sáng trưng, đảo mắt một vòng nhưng không phát hiện thấy có điều gì dị thường, đành lẳng lặng đem nắm tóc đen kia vứt vào thùng rác.

Câu chuyện quỷ dị đó cứ lặp đi lặp lại như vậy, ngày thứ hai, ngày thứ ba, ngày thứ tư...

Sáng nào cũng vậy, Lục Vi đều đến văn phòng trước nửa tiếng, lén lút vào gian chứa đồ kiểm tra một lượt, sau khi đem vứt nắm tóc chẳng biết từ đâu mà có kia đi, cô lại thản nhiên ngồi vào bàn làm việc và tan ca như thường. Ngày hôm sau, hôm sau nữa cũng như vậy. Bất luận là nắm tóc đó có bị chia năm xẻ bảy, vứt mỗi nắm một nơi hay thậm chí đã cho xuống bồn cầu dội nước thì ngày hôm sau, nó vẫn đường hoàng xuất hiện ở chỗ cũ. Điều đó khiến Lục Vi ngày càng sợ đến độ nổi da gà, nhưng cũng không biết phải giải quyết ra sao.

So với chuyện tận mắt trông thấy yêu ma quỷ quái thì chuyện này đối với cô càng thêm phần khủng khiếp. Bởi lẽ khi bạn ở ngoài ánh sáng mà nó ở trong bóng tối thì bạn sẽ luôn có cảm giác sợ hãi, không biết khi nào, lúc nào nó sẽ bất ngờ nhảy ra và làm những trò kỳ quái. Nhưng tính đến thời điểm này, mọi hiện tượng dị thường trong văn phòng chỉ gói gọn trong việc xuất hiện một nắm tóc quái dị ấy mà thôi.

Vi Vi cũng hỏi Nam Huyền về vấn đề này, rằng anh ta có sở thích thu thập tóc con người hoặc lấy tóc của phụ nữ làm công cụ giết người hay không? Nam Huyền ù ù cạc cạc lắc đầu khiến Lục Vi càng rối rắm không biết phải làm thế nào.

Nghi vấn thứ nhất: Tên Dạ vô lại kia vẫn luôn miệng nói mục đích đến công ty làm việc là để trấn trạch bảo vệ công ty, nhưng đã mấy ngày nay, anh ta lặn mất tăm, không biết đi đâu. Vì sao không có chút tin tức gì về anh ta? Ngay cả chị Tống chịu trách nhiệm chấm công cũng làm ngơ đối với việc anh ta mất tích.

Nghi vấn thứ hai: Vì sao lần này Trình Tổng đi công tác lâu như vậy mà vẫn chưa thấy về? Lẽ nào ông ta thực sự đã bị dọa cho sợ đến mức vỡ mật rồi?

Đáp án có ngay trong chiều hôm ấy... Đó chính là tin Dạ Ly và Trình Tổng cùng đi công tác.

Chị Tống: “Đúng vậy, Trình Tổng nói Tiểu Dạ là một nhân tài mới đến, lần có chuyến công tác ở Tây An nên ông ấy quyết định cho cậu ta đi cùng để được mở mang kiến thức.”

Vi Vi bấu chặt móng tay xuống mặt bàn, nói: “Vậy sao?” Nhân tài mới đến cái quái gì! Mở mang kiến thức cái quái gì! Lão Trình mập kia sợ đi một mình thì sẽ không biết phải ứng phó với quỷ nữ quỷ thế nào nên mới dẫn Dạ yêu nghiệt đi để bảo vệ ông ta chứ gì?

“Vậy họ không nói bao giờ sẽ quay về à?” “Có thể là sang tuần sau.”

Lục Vi nghe thấy vậy thì hoàn toàn tuyệt vọng. Tuần sau, như vậy có nghĩa là cô còn phải chịu đựng chuyện khủng khiếp này những năm ngày nữa. Không đúng! Cho dù tên Dạ tai họa kia có trở về thì chuyện này cũng chưa chắc đã được giải quyết tốt đẹp ngay, mà chưa chắc cô sẽ không phải trải qua những chuyện kinh dị hơn nữa. Mà cũng có một khả năng, tất cả những chuyện này đều do một tay tên Dạ yêu nghiệt gây ra. Giống như những con Địa Phược Linh lần trước, giờ anh ta lại cố ý để những nắm tóc kỳ lạ ở đây hòng dọa cô thì sao? Lục Vi càng nghĩ càng cảm thấy bất an. Cô không thể ngồi một chỗ chờ chết, không thể bị động chờ đối phương xuất đầu lộ diện được, phải nghĩ ra cách nào đó để làm sáng tỏ nội tình và mục đích của đối phương...

Đã nhắc đến là phải làm ngay, Vi Vi chợt nhớ mình còn có một tên “thú cưng” ngốc nghếch đang ngủ mê mệt ở nhà - Nam Huyền.

_ _ _ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách ngủ mê mệt_ _ _ _ _ _

Một mái tóc đen cố tình làm rối, chiếc áo thun đen cổ chữ V bó sát để lộ chiếc quai xanh gợi cảm, chiếc quần bò suông cùng đôi giày da đen bóng lộn, dưới tòa nhà thương vụ, Nam Huyền đút hai tay vào túi quần, ánh mặt trời rạng rỡ chiếu lên khuôn mặt điển trai làm lộ rõ những nét ngây thơ, đáng yêu như trẻ con. Nam Huyền cúi đầu, lặng lẽ chăm chú nhìn vào những viên đá thạch anh, im lặng không nói, trái tim không ngừng đập loạn.

Anh ta đang đợi một người, đợi chủ nhân của mình, Vi Vi. Tự đáy lòng anh ta đã âm thầm gọi tên cô biết bao lần, mỗi lần nhắc đến là một lần trái tim như muốn nổ tung trong lồng ngực, cả cơ thể không sao kiềm chế được bỗng mềm nhũn ra. Đây là lần đầu tiên Vi Vi chủ động cần đến anh ta...

Thực ra trong khoảng thời gian nhàn nhã tu dưỡng ở nhà, tên “thú cưng” ngốc nghếch này ngoài việc ngủ nghỉ ra thì dưới sự quản thúc của chủ nhân, anh ta cũng đã học được không ít những kỹ năng cần thiết, ví dụ như mở cửa, đóng cửa, nhận điện thoại, chơi điện tử, bắt xe buýt công cộng... Nhưng xem ra anh ta vô cùng lười biếng, sau khi học xong kỹ năng “ra ngoài một mình” thì vẫn chưa thực hành lần nào. Đúng lúc anh ta đang cảm thấy chán nản, cho rằng mình sẽ chẳng bao giờ có cơ hội được Lục Vi khen ngợi thì cô đã gọi điện bảo tự đi đến tòa nhà của công ty cô.

Sau khi Lục Vi cúp máy, Nam Huyền cố gắng kiềm chế không để tiếng gầm rú vì sung sướng của mình vang xa nghìn dặm làm rung chuyển đất trời. Xúc động-ing1, đây là lần đầu tiên sau giấc ngủ nghìn năm chủ nhân chủ động truyền lệnh cho mình! A a...!

Vì quá hưng phấn nên tên “thú cưng” ngốc nghếch nhanh chóng khóa cửa nhà, ngoan ngoãn đứng đợi xe buýt, ngoan ngoãn lên xe và ngoan ngoãn đứng đợi dưới tòa nhà thương vụ...

Nhìn thời gian hiển thị trên màn hình di động, Nam Huyền vì quá hưng phấn mà đôi tai ứng hồng bỗng nhiên giật giật, sung sướng nghĩ: Đợi lúc nữa Vi Vi xuống đây, nhất định cô ấy sẽ khen ngợi mình, mình đã đến sớm hơn dự tính những mấy phút!

“Hi, anh chàng đẹp trai!” Nam Huyền đang chìm đắm trong thế giới hạnh phúc của riêng mình thì một giọng nói bất ngờ vang lên bên tai. Nghiêng đầu nhìn chằm chằm sinh vật bên cạnh mình, tên “thú cưng” ngốc nghếch thầm phán đoán: là giống cái, vô hại. Vì thế, anh ta quay mặt sang hướng khác, không thèm nhìn nữa.

Đứng phía đối diện, cô gái tóc xoăn thấy Nam Huyền im lặng không nói gì, đành lấy hết dũng khí lên tiếng lần nữa: “Anh cũng làm việc tại tòa nhà này à? Hay là... đang đợi bạn tan ca?”

“...” Nam Huyền chăm chú nhìn cô gái tóc xoăn đó nhưng thần trí đã sớm du ngoạn lên chín tầng mây rồi. Vi Vi gọi mình đến vì gần đây trong văn phòng của cô ấy xuất hiện một nắm tóc kỳ lạ sao? Vì chuyện này mà mấy đêm liền cô ấy không được ngon giấc, thậm chí còn gặp ác mộng, anh ta không có cách nào khác, đành thức trắng đêm ngồi bên giường, canh cho chủ nhân ngủ. Nếu để anh ta bắt được cái thứ quỷ quái làm hại Vi Vi kia thì...

Nghĩ đến đó, đôi mắt Nam Huyền bỗng nhiên cau lại. Cô gái kia thấy thế thì tưởng rằng anh ta đã ngầm thừa nhận sự tồn tại của mình, liền che miệng cười tủm tỉm, nói: “Ồ, là như thế này. Đồng nghiệp của tôi vừa rồi thấy anh đứng đây thì muốn được làm quen với anh. Anh xem, cô ấy đứng đằng kia...”

Cô gái tóc xoăn chỉ tay về phía cửa chính của tòa nhà thương vụ, quả nhiên ở đó có một cô gái với mái tóc thẳng mượt, dung mạo kiều diễm, đáng yêu đang bị mấy đứa trẻ vây quanh. Khuôn mặt cô ấy đỏ ửng, xem ra có chút ngượng ngùng.

Nam Huyền vẫn im lặng không nói, phóng tầm mắt nhìn theo hướng ngón tay của cô gái tóc xoăn. Mấy cô gái trong tòa nhà thấy thế bỗng xì xào bàn tán, tiếng tranh cãi mỗi lúc một ầm ĩ hơn.

“Nhìn xem, anh ta đang nhìn về phía này kìa!”

“Ha ha, nhìn từ xa trông anh ta thật đẹp trai, không biết nhìn gần thì như thế nào nhỉ?”

“Ai da, mấy người đừng ồn ào, đừng ồn ào nữa nào!”

...

Nam Huyền chăm chú nhìn về phía cửa chính của tòa nhà thương vụ, thần sắc dần tươi tỉnh hẳn lên. Trong không khí bắt đầu lan tỏa một mùi hương quen thuộc. Năm giây, bốn giây, ba giây... Quả nhiên từ trong tòa nhà thương vụ xuất hiện một thân hình nhỏ nhắn, ngập tràn sắc đỏ. Sau khi nhìn thấy Nam Huyền, Vi Vi sững sờ giây lát rồi không chút do dự chạy thẳng đến chỗ anh ta.

Trong nháy mắt, Lục Vi bổ nhào vào người Nam Huyền.

Trên khuôn mặt rạng ngời của tên “thú cưng” ngốc nghếch cuối cùng cũng nở một nụ cười mê hoặc. Anh ta vừa vỗ vỗ vào lưng Lục Vi đang thở hổn hển vừa nghiêng đầu, nhếch miệng cười rạng rỡ.

Lục Vi vịn vào người Nam Huyền, sau khi điều chỉnh lại hơi thở mới cất tiếng nói: “Anh đến đây rồi sao không gọi cho tôi? Sao lại ngốc nghếch đứng đây đợi chứ! Mẹ ơi, tôi thề là từ nay về sau nhất định sẽ không để anh ra ngoài một mình nữa, anh làm tôi lo lắng suốt nửa tiếng đồng hồ, chỉ sợ trên đường đến đây anh gặp phải chuyện gì chẳng lành hoặc là bị lạc đường, mặc dù tôi cũng đã đưa anh đi đoạn đường này mấy lần rồi...”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch mỉm cười, vỗ nhẹ lên đầu chủ nhân, thể hiện sự thân mật. Có thể khẳng định rằng một loạt những hành động của hai người họ đối với cô gái tóc xoăn đang đứng lặng trong gió và cô gái tóc thẳng phía xa xa kia chẳng khác nào một đòn tấn công chí mạng. Bên này, Lục Vi còn chưa nói hết những gì cần nói thì ở tòa nhà thương vụ bên kia đã nổi lên một trận xì xào mới.

Đương nhiên, với tư cách là người tiên phong, cô gái tóc xoăn kia vẫn còn khá mạnh mẽ, chỉ là lúc này cô ta có chút đờ đẫn, than trách ông trời sao quá bất công mà thôi. Lục Vi chăm chú nhìn cô gái đang hóa đá trước mặt, chợt nhận ra hình như bầu không khí không được thoải mái cho lắm. Ách, cô lập tức lên tiếng hỏi Nam Huyền: “Đây là...”

Nam Huyền nghiêng đầu, thuận theo ánh mắt của Lục Vi nhìn sang phía cô gái tóc xoăn, tựa hồ đến lúc này anh ta cũng mới biết đến sự tồn tại của cô gái đó. Ngẩng mặt nhìn trời cố gắng nhớ lại, nhưng cuối cùng anh ta vẫn lắc đầu, đáp:

“Không quen.” Oạch!

Lục Vi nghe thấy rõ tiếng đổ vỡ phát ra từ bên trong cơ thể cô gái đó. Ho khan một tiếng, cô kéo tay Nam Huyền, cẩn thận nói: “Nào, chúng ta lên thôi! Tôi đã gọi KFC rồi, anh có muốn thử không, thử ăn khoai tây một lần xem thế nào nhé?”

“Không muốn!”

“Nếu bây giờ anh ăn khoai tây thì sẽ được tặng một con thú nhồi bông nữa.”

“Không... Thôi được, ăn một ít thôi đấy!”

...

Màn kịch khôi hài kết thúc, các cô gái hay buôn chuyện kia chậm rãi bò từ dưới đất lên, quay về nhà, tìm các mẹ. Tiếng chuyện trò của Lục Vi và Nam Huyền cũng dần biến mất trong đại sảnh tòa nhà thương vụ.

Xa xa, một chiếc xe hơi màu xanh ngọc chậm rãi kéo cửa kính lên, khởi động rồi quét bụi rời đi.



Chương 24: Con mèo dơ bẩn



Trên hành lang tầng mười của tòa nhà thương vụ, 19 giờ 5 phút tối.

Lục Vi rụt rè, thận trọng núp sau lưng tên “thú cưng” ngốc nghếch, mỗi lần nhích thêm một bước là trái tim cô lại đập loạn. Cảm giác như sắp đến ngày tận thế, cuối cùng Vi Vi không nhịn thêm được nữa bèn lên tiếng: “Nam... Nam Huyền, hay là... chúng ta về nhà đi?” Quay đầu nhìn dãy hành lang sâu hun hút, Lục Vi nuốt nước miếng, lần thứ n + 1 cảm thấy hối hận vì đã gọi Nam Huyền đến công ty để điều tra.

Trước đó hơn mười phút, hai người họ còn đang bàn cãi kịch liệt về vấn đề Thần Long ăn khoai tây chiên có bị tiêu chảy hay không thì đột nhiên nghe thấy bên ngoài truyền đến một tiếng kêu thảm thiết. Lục Vi kinh hãi, bất giác đánh rơi chiếc dĩa trên tay. Ra khỏi văn phòng, tên “thú cưng” ngốc nghếch dẫn chủ nhân rẽ sang con đường phía đông, trước mặt là khu nhà vệ sinh.

Cổ nhân từng nói, nhà vệ sinh là nơi tối tăm, ẩm thấp nhất nên thường tập trung những thứ không được sạch sẽ, Lục Vi nghĩ vậy liền run rẩy túm chặt lấy tên “thú cưng” ngốc nghếch đang đứng trước mặt, nói: “Nam Huyền, tôi nói thật đấy, chúng ta đi về thôi!”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch nghe thấy vậy liền quay đầu lại, nhìn Lục Vi đã sợ đến mức răng va vào nhau lập cập, trầm ngâm một lát rồi kiên định lắc đầu: “Không được! Tối nay mà không bắt được nó thì cô sẽ còn lo lắng không yên, đã một tuần nay, không đêm nào cô được ngủ yên rồi.” Huống chi, lúc này Nam Huyền đã mơ hồ cảm nhận được mùi hương của kẻ chủ mưu... mùi hương giống hệt mùi trên nắm tóc mà Vi Vi đưa cho.

Nghĩ đến đây, Nam Huyền chăm chú nhìn vào bên trong khu nhà vệ sinh, mùi hương đích xác tỏa ra từ nơi này, không thể nào sai được.

Lục Vi cắn răng nói: “Nhưng tôi... tôi thực sự...” không thể hành động một mình được, nếu bây giờ rời xa tên “thú cưng” ngốc nghếch này thì không biết cô sẽ gặp phải những chuyện kinh khủng gì nữa, nhưng nếu cứ bám theo Nam Huyền đi bắt thứ đó... Lục Vi nhìn trời, không kìm nổi lòng mình liên tưởng đến cảnh tượng bên trong nhà vệ sinh:

Cánh cửa vừa khép lại, giữa bồn cầu tỏa ra một làn sương trắng âm u đến kỳ dị, cô và Nam Huyền lần mò, tìm kiếm bóng dáng của “cái thứ đó”. Cô lơ đãng quay đầu nhìn lại, thần hồn nát thần tính thế nào lại trông thấy một chiếc bóng áo trắng nhẹ nhàng lướt qua, nhìn kĩ mới thấy đó là một cô gái có mái tóc dài quét đất thướt tha, yểu điệu, trên khóe môi đang nở một nụ cười vô cùng lạnh lẽo. Thấy Lục Vi có thể nhìn thấy mình, cô ta giơ cánh tay đẫm đìa máu về phía trước, bàn tay còn cầm một nắm tóc màu đen, cất tiếng cười quỷ dị, nói: “Tóc của ta, ngươi có thích không?”

Lục Vi hét lên ba tiếng, bưng mặt khóc nức nở. “Tôi nhất định không vào trong đó đâu, không đi là không đi!” Cho dù đã có tên “thú cưng” ngốc nghếch kia bảo vệ nhưng cô cũng không muốn cùng “mỹ nữ tóc dài” đó face to face1.

Nam Huyền đành thở dài, nói: “Để tôi đưa Vi Vi xuống dưới rồi tôi lại lên tiếp.”

Lục Vi nghe anh ta nói vậy thì sắc mặt càng trở nên trắng bệch, cô bỗng nhớ đến câu nói của Tiểu Hân Tử trước kia: “Trong đêm tối, nhất định không được tách nhau ra để hành động một mình, vì cho dù bạn có an toàn về đến nhà thì cũng không thể biết chắc rằng đồng sự của mình có về nhà an toàn hay không?”

Như thế này không được, như thế kia cũng không xong, trong lúc Lục Vi đang đắn đo suy nghĩ thì tên “thú cưng” ngốc nghếch kia đã nhẹ nhàng nắm chặt tay cô, cùng lúc đó, một luồng hơi ấm từ sợi dây đỏ trên tay cô dần bao trùm toàn bộ cơ thể. Vi Vi ngẩng đầu, khẽ thốt lên một tiếng đầy kinh ngạc, những tia sáng đỏ hồng ấm áp từ sợi dây tỏa ra, theo luồng hơi nóng quấn quanh người cô rồi lan tỏa khắp bầu không khí.

Tên “thú cưng” ngốc nghếch nói: “Thế này thì sẽ không sao nữa, cô xuống dưới đợi tôi trước đi!”

_ _ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách chờ đợi_ _ _ _ _

Vi Vi không dám đi xuống một mình, đành quay về văn phòng chờ đợi. Nhưng vừa bước đến trước cửa văn phòng, đầu cô lại như muốn nổ tung.

Cánh cửa kính lớn vốn được khóa chặt giờ lại mở toang. Trong phòng, đèn đuốc sáng trưng, dường như Lục Vi còn nghe rõ tiếng gõ bàn phím lách cách. Khóe miệng cô run rẩy, không lẽ... vị “nữ hiệp” mà Trình Tổng gặp phải lần trước không ở trong nhà vệ sinh mà đang có mặt trong văn phòng của cô hay sao ?

“Không, không thể thế được! Có lẽ là ai đó trong công ty để quên đồ nên quay lại lấy chăng?” Vi Vi tự trấn an bản thân, bất giác sờ vào sợi dây đỏ trên tay, cảm thấy an tâm phần nào rồi mới cẩn trọng bước vào văn phòng. Sau đó, để an toàn, cô còn lấy chiếc ghế gần đó chèn vào cửa, đề phòng tình thế cấp bách có thể nhanh chóng chạy thoát ra ngoài.

Sắp xếp ổn thỏa mọi thứ, Lục Vi hít một hơi thật sâu rồi từ từ bước đến phòng làm việc.

“Tiểu Hân Tử? Chị Tống? Là mọi người sao?”

Không có tiếng trả lời, ngay cả tiếng gõ bàn phím ban nãy cũng biến mất.

Vi Vi cắn chặt môi, vừa tiếp tục đi về phía trước vừa lẩm bẩm một mình: “Không sợ, không sợ, không có chuyện gì đâu! Huống chi...” Đến trước bàn làm việc của mình, Lục Vi đang lẩm bẩm bỗng nhiên im bặt...

Máy tính của cô đang mở, trên màn hình phát ra những tia sáng mờ ảo như vừa có người dùng nó. Trong phút chốc, ngay cả khi tất cả mạch máu trong cơ thể đều dồn lên não bộ, Lục Vi cũng không thể nói rõ được rốt cuộc cô đang sợ hãi hay hoảng loạn. Theo phản xạ, cô với lấy chiếc ô trong góc phòng, răng lợi va vào nhau lập cập: “Ai ? Ra đây mau!!”

Là kẻ trộm? Hay là có kẻ điên rình mò? Hay là...

Không có tiếng đáp cũng không có bất kỳ thứ gì nhảy ra, trong văn phòng rộng lớn nhường này chỉ còn lại một vẻ yên tĩnh đến lạnh lẽo, cả người Vi Vi bất giác đổ mồ hôi. Nép vào một góc, cô đưa mắt nhìn khắp phòng, chỉ thấy cửa gian chứa đồ lộ ra một khe sáng mờ nhạt. Cô nhớ rất rõ lúc cô và Nam Huyền mở cửa văn phòng, đích thân cô đã kiểm tra kĩ lưỡng từng gian phòng và cẩn thận đóng hết cửa ra vào lẫn cửa sổ, nhưng lúc này, trong gian chứa đồ lại hắt ra một tia sáng mờ ảo, không lẽ... bên trong đó có người?

Vi Vi thở dốc một hơi, giơ cao chiếc ô ra trước mặt, từng bước từng bước tiếp cận gian chứa đồ. Trong không gian u tối, tất cả các cánh cửa đều khóa chặt, chỉ có một cánh cửa có thể mở ra và đó là cánh cửa kinh khủng nhất. Cô vẫn luôn thắc mắc có kẻ nào lại ngốc nghếch không quay người bỏ chạy mà lại chọn lựa vừa la hét vừa cố gắng kéo cánh cửa đó ra?

Nhưng lúc này, cô dường như đã hiểu được, càng rơi vào những thời khắc sợ hãi con người càng không điều khiển được bản thân mình, bàn chân dường n
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7402
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN