--> Hàng đã nhận, miễn trả lại - game1s.com
XtGem Forum catalog

Hàng đã nhận, miễn trả lại

t nhiên nhắm mắt lại, những giọt lệ trên khóe mi từ từ rơi xuống, giọng nói bỗng trở nên ảm đạm, thê lương: “Không thể phá... Không thể để người khác biết... là... tôi đang tìm một thứ giống như thế, thứ này không thể để người khác xem...”

Vi Vi được Nhạc Lăng đỡ đứng lên, lắng nghe câu chuyện sầu thảm của Lam Vân Thanh, thì ra đây là một câu chuyện tình cách đây mấy chục năm.

Những năm 70, theo chính sách thời kỳ đó, Lam Vân Thanh xuống vùng nông thôn làm giáo viên xóa nạn mù chữ. Tại đây, bà quen biết và kết giao với Dương Chính Hải cũng thuộc thành phần trí thức lúc bấy giờ. Dương Chính Hải xuất thân dòng dõi thư hương, nhưng trong cuộc Cách mạng văn hóa, cha ông ta bị khép vào hàng ngũ phản động, mỗi ngày đều bị giải đi bêu giếu trên khắp các đường phố nên bị tổn thương lòng tự trọng, cuối cùng nhảy lầu tự sát. Sống trong một gia đình có hoàn cảnh như thế, Dương Chính Hải tự nhiên cũng không dám ngẩng cao đầu, mặc dù vậy nhưng Lam Vân Thanh vẫn bị hấp dẫn bởi chính tính cách con người ông ta. Ở một vùng nông thôn nghèo khổ, hai thanh niên trẻ tuổi cùng làm việc, cùng trau dồi kiến thức, họ đã đến với nhau một cách tự nhiên như thế.

Sau cuộc cải cách văn hóa, cha của Dương Chính Hải được xử lại án oan, Dương Chính Hải cũng thuận lợi có tên trong danh sách những thanh niên ưu tú được trở lại thành phố làm việc. Lúc chia tay, hai người họ lưu luyến mãi không rời, hẹn ước cùng nhau chờ đợi, đến khi Lam Vân Thanh được trở về thành phố, họ sẽ kết hôn. Nhưng cũng như rất nhiều câu chuyện tình về người đàn ông phụ bạc, Dương Chính Hải đã không giữ đúng lời ước hẹn, khi Lam Vân Thanh trở về thành phố thì ông ta đã lấy vợ, sinh con, có gia đình của riêng mình. Nhưng ông trời cũng thật biết trêu ngươi, âm xui dương khiến thế nào họ lại cùng làm giáo viên trong một trường học. Lúc tìm không thấy tình cờ lại gặp, vài năm trôi qua như thế, Lam Vân Thanh chuyển từ cảm giác bối rối sang chết lặng.

Chán nản, Lam Vân Thanh kết hôn và sinh con theo sự sắp xếp của cha mẹ. Bà những tưởng như thế là có thể chôn vùi mối tình đầu sâu xuống tận đáy lòng, mãi mãi không bao giờ đào lên, nhưng ai ngờ có ngày lại bị chính chồng mình phát hiện ra. Ngày hôm đó, Lam Vân Thanh đi chơi hội Đạp thanh1 cùng đồng nghiệp, lúc trở về thấy mặt ông chồng đằng đằng sát khí, nghiến răng nghiến lợi nhìn chằm chằm đống thư từ trước mặt.

Lam Vân Thanh vừa trông thấy, tim đã đập loạn xạ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, những bức thư đó là của bà và Dương Chính Hải trước kia thường liên lạc với nhau. Trước đây, khi mới quen chồng mình bây giờ, bà cũng từng nhắc qua về người yêu cũ, còn khẳng định quan hệ giữa hai người hoàn toàn trong sáng, nhưng thực tế lại không như những gì bà nói. Sâu thẳm trong cõi lòng Lam Vân Thanh mãi mãi chôn vùi một bí mật: bà đã từng vì Dương Chính Hải mà phá thai...

Ai cũng có một thời tuổi trẻ đầy ngông cuồng, thời đó hai người họ chỉ là những thanh niên mới lớn chưa hiểu chuyện nên đã phạm phải sai lầm. Sau khi Lam Vân Thanh phát hiện mình có thai, bà hoảng loạn tìm cách giải quyết. Lúc đó, Dương Chính Hải cũng vô cùng hối hận, mỗi khi nhớ tới chuyện này, ông ta đều thành khẩn hứa hẹn sau này sẽ đối xử thật tốt với Lam Vân Thanh để bù đắp những tổn thương mà bà đã phải trải qua.

Vốn chỉ là những lời thề non hẹn biển của đôi lứa khi yêu, nhưng cuối cùng nó đã trở thành chứng cớ chứng minh cho sự phản bội chồng. Từ đó, một lão Quý vốn thật thà, phúc hậu đã trở thành một con người trầm mặc, ít nói, chìm ngập trong rượu chè, say xỉn ngày đêm, hễ rượu say là ông lại động tay động chân, chửi bới vợ con.

Người ngoài nhìn vào đều cho rằng Lam Vân Thanh không may mắn lấy phải người chồng chẳng ra gì, không ai ngờ trong chuyện này còn có uẩn khúc như vậy. Lam Vân Thanh vẫn luôn âm thầm nhẫn nhịn chịu đựng, hy vọng chồng mình có thể tha thứ, nhưng mãi rồi vẫn chẳng có chút chuyển biến nào, ngày càng không thể cứu vãn nổi. Ông chồng không chỉ cất giấu những bức thư đó mà còn tuyên bố sẽ đưa tất cả những bí mật của đôi gian phu dâm phụ này công khai trước toàn thể nhà trường, để hiệu trưởng giúp đỡ xem xét, giải quyết chuyện Quý Vân rốt cuộc có phải con ông ta hay không.

Dưới áp lực tinh thần quá lớn như vậy, cuối cùng Lam Vân Thanh sụp đổ hoàn toàn. Buổi tối hôm đó, thừa lúc chồng mình say rượu, bà ta dìu ông chồng nửa say nửa tỉnh ra ngoài ban công, đẩy xuống...

Lam Vân Thanh ôm mặt nghẹn ngào. “Là tôi có lỗi với lão Quý, có lỗi với Tiểu Vân, sau khi chết, tôi đáng bị trừng phạt như vậy.”

Lục Vi cắn chặt môi, nói: “Bà chết rồi mà vẫn không chịu rời đi, hơn nữa còn ở lì trong căn phòng này, vừa rồi bà nói chồng bà đang cất giấu những lá thư đó, lẽ nào...”

“Bà nghi ngờ chồng mình cất giấu những lá thư đó trong căn phòng này, sợ sau khi khu nhà này bị phá dỡ, sẽ có người khác phát hiện ra, cho nên mới ngốc nghếch làm ra những chuyện này.” Không đợi Vi Vi nói xong, Dạ Ly đã chen ngang. Anh ta ngước nhìn Lam Vân Thanh, lắc đầu vẻ khinh bỉ. “Đàn bà quả nhiên là loài động vật nhìn nhận vấn đề theo cảm tính, bị người ta lừa dối, bỏ rơi mà vẫn giúp hắn giữ gìn danh dự. Chà! Bà quyết định xuống tay với người chồng của mình cũng là vì sợ ông ta đến trường phơi bày quan hệ mờ ám trước đây của hai người, sợ ký ức về mối tình đầu sẽ phá hỏng tiền đồ tốt đẹp của hắn ta phải không?”

Lam Vân Thanh bị Dạ Ly vạch trần, sâu trong đáy mắt vụt qua một tia hoảng hốt, bà ta vẫn không ngừng phản đối: “Không... không phải vì ông ta, thực sự lúc đó tôi đã phát điên mất rồi, bị người chồng vũ phu đánh cho mình mẩy bầm dập, nhất thời không chịu được mới... Tôi cố giữ khu nhà này cũng không phải vì ông ta, tôi chỉ không muốn sau khi chết rồi mà vẫn bị người đời bêu giếu...”

Nói xong, Lam Vân Thanh dường như cũng cảm thấy những lời nói vừa rồi của mình thực sự rất nực cười, bà ta khẽ nhếch miệng tự giễu cợt, sau đó lại cụp mắt một cách đầy mệt mỏi, nói: “Sau khi lão Quý chết, một mình tôi nuôi con thật không dễ dàng gì. Lúc đó, Chính Hải cũng thường xuyên đến giúp đỡ tôi, cũng coi như ông ta đã bù đắp phần nào những tháng ngày trước đó. Chỉ là đã bao năm trôi qua, tôi vẫn không sao tìm thấy những bức thư đó, nếu thực sự chúng vẫn còn ở trong khu nhà này, nếu như để Tiểu Vân phát hiện ra, tôi...”

Giọng nói của Lam Vân Thanh càng lúc càng nhỏ, Lục Vi bất giác nhớ tới câu nói của người xưa: người đáng thương tất có chỗ đáng giận. Câu nói này thật đúng với Lam Vân Thanh, cho tới tận hôm nay, bà ta vẫn cố sức bảo vệ người đã nhẫn tâm phản bội mình, đây chẳng phải là nghiệt duyên hay sao?

Người ta luôn cho rằng cái gọi là “chấp niệm” kia đều là vì oán hận, không cam lòng với thực tế phũ phàng mà sinh ra, nhưng chưa bao giờ nghĩ, còn có một người phụ nữ ngốc nghếch, mỗi ngày tình nguyện chịu cực hình chỉ để bảo vệ kỷ vật của mối tình đầu, hy sinh chút linh hồn còn sót lại để bảo vệ danh dự cho người mình yêu, cho dù người ấy sớm đã không yêu mình nữa rồi.

Sao phải tự mình chịu khổ như vậy cơ chứ?

Dạ Ly buông một tiếng thở dài rồi nói: “Cho nên tôi mới chán ghét loài người, luôn hy sinh vì những thứ không đáng, vì những thứ tình cảm không đáng mà ôm hận cả đời. Lam Vân Thanh, nhân lúc tôi còn chưa thay đổi ý định, tôi cho bà hai sự lựa chọn, hoặc là để tôi giúp bà thoát khỏi nơi này, nhanh chóng đầu thai chuyển khiếp, hoặc là bà vẫn khăng khăng...”

Dạ Ly cười một cách ma mãnh, không nói hết câu mà cố ý kéo dài ngữ điệu, vừa có ý uy hiếp lại vừa có ý cảnh cáo. Nhưng Lam Vân Thanh nghe vậy vẫn chỉ lặng lẽ cúi đầu, không chút do dự nói: “Không.”

Nhạc Lăng vội vàng lên tiếng: “Bà nói cái gì? Bà không hiểu những gì Boss tôi vừa nói sao? Nếu bây giờ bà không đi, Boss sẽ khiến bà hồn bay phách lạc không thể siêu thoát được, bà hiểu không?”

“Không... Ta đã ở đây mười mấy năm rồi, không thể rời đi như thế được, không thể chỉ trong gang tấc mà thất bại như thế được...”

Trước tình hình này, nụ cười trên khuôn mặt Dạ Ly chợt biến mất, đôi mắt anh ta dần trở nên sâu thẳm. Dạ Ly quay người, bước từng bước về phía Lam Vân Thanh. “Đây có thể sẽ là lựa chọn của chính bà...”

Dạ Ly tiến sát đến trước mặt bà ta rồi đột nhiên dừng lại, khẽ cúi đầu nhìn Lục Vi đang chống tay vào ngực anh ta, ra sức đẩy về phía sau.

“Cô...” Dạ Ly thoáng do dự sau đó mới phẫn nộ lên tiếng: “Cô quấy rối tôi.”

Lục Vi kinh hãi nhưng hai tay vẫn đẩy Dạ Ly ra, ngăn không cho anh ta ra tay: “Đợi đã, tôi có chuyện muốn hỏi bà ấy.”

“Hỏi cái gì?”

Lục Vi quay đầu nhưng vẫn không dám nhìn thẳng vào đôi mắt sâu thẳm của bà ta, nhẹ nhàng nói: “Nếu như tôi giúp bà tìm được những lá thư đó thì sao? Nếu tìm được, bà có chịu rời khỏi nơi này không?”

Lam Vân Thanh chợt giật mình bừng tỉnh rồi vội vã gật đầu. Lục Vi xoa cằm, nói với vẻ đầy chính nghĩa: “Được, tôi sẽ giúp bà tìm lại chúng.”



Chương 13: Ngưu nữ chức nam



(Lạc vào Đào cốc. Hai nghìn năm trước.)

Cảnh xuân rạng rỡ, đào khoe sắc thắm, dòng nước hoan ca, Nam Huyền ngâm mình trong hồ nước trong xanh, thỏa thích vui đùa. Hắn cứ ngỡ rằng nơi này yên tĩnh, vắng vẻ, chắc sẽ không có người trần lui tới, nhưng đang vui vẻ đùa nghịch dưới làn nước mát lành liền nghe thấy từ bên bờ bên kia truyền đến một giọng nói dịu dàng: “Tiểu ca ca!”

Nam Huyền quay đầu liền trông thấy một bé gái tóc thắt bím đang chớp chớp đôi mắt đáng yêu nhìn về phía mình. Khuôn mặt nhỏ nhắn của bé gái hồng hào như trái đào tiên xinh xắn, đáng yêu trong khu vườn của Vương Mẫu nương nương, nổi bật trên khuôn mặt dễ thương đó là một đôi mắt vừa to vừa sáng, cánh tay khẳng khiu và bàn chân thon nhỏ, nhìn dáng vẻ thì có lẽ cô bé chưa đầy bốn, năm tuổi.

Nam Huyền đứng trong làn nước, thẫn thờ nhìn cô bé, chợt nghĩ vừa rồi mình hiện nguyên hình rồng vui đùa trong hồ nước, không biết cô bé đó có nhìn thấy không? Tại sao cô bé lại không hề cảm thấy sợ hãi?

Cô bé chắp hai tay sau lưng, hỏi: “Tiểu ca ca, huynh có trông thấy Hoa Hoa của muội đâu không?”

Nam Huyền khẽ nghiêng đầu. “Hoa Hoa nào?”

“Ha ha, là một con lợn hoa to thế này này, lông nó màu khoang trắng vàng, trông rất đáng yêu.” Cô bé vừa nói vừa khua chân khua tay, dáng vẻ đắc ý vẽ lên không trung một bông hoa lớn. Nam Huyền nhìn điệu bộ khua khoắng của cô bé thì gãi đầu bối rối. Một con lợn hoa trắng trắng vàng vàng... có lẽ hắn chưa từng nhìn thấy, nhưng vừa rồi quả thực hắn đã ăn thịt một con lợn béo nục nịch, vì nuốt quá vội nên cũng không rõ nó có màu trắng hay vàng.

Cô bé trông thấy bộ dạng ngây ngốc của Nam Huyền liền chu môi hỏi: “Rốt cuộc là huynh có trông thấy hay không để muội còn đi tìm ở chỗ khác?”

Nam Huyền khó xử, nhìn cô bé chằm chằm rồi lắp bắp nói: “... Không thấy... Ta ăn rồi...”

Vừa dứt lời, Nam Huyền liền nghe thấy từ bờ bên kia truyền đến một giọng nữ lạnh lùng: “Hừm, ăn rồi sao?” Quay đầu lại, hắn liền trông thấy bóng dáng một tiên nữ đứng thấp thoáng sau lớp sương trắng mờ mịt, mái tóc dài buông xõa, chiếc khăn nhẹ mỏng manh che khuất một phần khuôn mặt xinh đẹp, khóe môi anh đào khẽ mỉm cười: “Quả nhiên là bị ngươi ăn mất, vậy được rồi, ta sẽ bắt ngươi làm sủng vật của ta.”

...

Nam Huyền mở mắt, phát hiện thấy mình vẫn nằm trên giường, còn Lục Vi đang đắp khăn ấm lên trán anh ta.

Thấy Nam Huyền tỉnh lại, Lục Vi vui mừng khôn xiết: “Nam Huyền? Cuối cùng anh cũng tỉnh lại rồi, anh thấy đỡ hơn chút nào chưa?”

Nam Huyền nửa tỉnh nửa mê, chậm chạp ngồi dậy, hồi lâu sau mới định thần lại được, nghĩ đến việc chủ nhân đã muốn vứt bỏ mình, anh ta liền tung chăn, bò xuống giường. Lục Vi thấy thế vội vàng ngăn lại. “Anh làm gì vậy?”

Nam Huyền cúi mặt đáp: “Chính chủ nhân đã từng nói, sủng vật không được phép ngủ trên giường.”

Đây là lần đầu tiên tên “thú cưng” ngốc nghếch này dùng những lời lẽ cứng rắn như vậy để nói chuyện với Lục Vi, nhưng do vừa tỉnh dậy nên điệu bộ cúi gằm mặt của anh ta không được tự nhiên cho lắm, bộ dạng đó như lộ rõ vẻ bất lực, cam chịu. Vi Vi im lặng một lúc, cuối cùng không kìm được bật cười thành tiếng, đưa tay ra sau gáy ra vẻ đầu hàng: “Trong chuyện này tôi hoàn toàn vô tội, con mèo đó là của Dạ Ly, anh ta chỉ mang nó đến để giúp tôi tìm ra chấp niệm mà thôi. Từ nay về sau... tôi sẽ không nghĩ đến chuyện nuôi thêm thú cưng nữa.”

Vừa dứt lời, Lục Vi liền ý thức được mình lại sơ ý nói sai, cổ họng ngay lập tức uất nghẹn, muốn thu lại câu nói cuối cùng nhưng đã muộn mất rồi. Nam Huyền vẫn giữ nguyên tư thế cúi gằm mặt, vô hồn nhìn vào một điểm nhưng đôi tai lại đỏ rần, hồi lâu sau Vi Vi mới nghe thấy anh ta lên tiếng, giọng yếu ớt:

“Lạc, tôi nằm mơ thấy... thấy cảnh tượng lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, mặc dù người đã quên nhưng tôi vẫn còn nhớ rất rõ...”

Lục Vi hít một hơi thật sâu, bắt chước điệu bộ ngây ngô của Nam Huyền, kéo tay áo anh ta, nói: “Tôi không nhớ thì anh có thể kể lại cho tôi nghe mà, anh kể cho tôi, tôi sẽ không quên nữa đâu.”

“Thú cưng” ngốc nghếch quay đầu nhìn Lục Vi, thấy cô nghiêng mặt nhìn mình mỉm cười, nhớ đến giai nhân trong giấc mộng vừa nhăn mặt vừa bước đi, đôi mắt ảm đạm của anh ta cuối cùng cũng khôi phục được chút thần thái. Nam Huyền ngẩng mặt, nói: “Lúc đó, tôi không cẩn thận ăn mất ma sủng1 của người, người nói, không có ma sủng thì sẽ lấy tôi để thế chỗ, còn nói mũi của tôi rất linh, so với sủng vật trước kia còn lợi hại hơn nhiều.”

“Sau đó thì sao? Tôi bắt anh trở thành thú cưng của tôi, anh có đồng ý không?”

“Có!”

Vi Vi chậc lưỡi, quả nhiên là một “thú cưng” thiên hạ đệ nhất ngốc, như vậy mà cũng lập tức... chấp nhận?

Nam Huyền tỏ vẻ yếu đuối, điệu bộ có chút ngượng ngùng, nói: “Vì lúc đó người nói, nếu tôi không đồng ý thì sẽ không đưa quần áo cho tôi.”

“Hả? Như vậy nghĩa là sao?”

Nam Huyền cúi gằm mặt, thận trọng nói: “Lúc đó tôi đang tắm, người lấy quần áo của tôi, còn nói chỉ khi nào tôi đồng ý làm sủng vật thì người mới trả lại quần áo cho tôi.”

Lục Vi: “...”

Người ta đều nói giấc mơ thường rất đẹp nhưng sự thực đúng là tàn khốc. Giây phút này, Vi Vi thực sự cảm thấy thực tế đúng là quá trớ trêu!! Có cần thiết phải độc ác như vậy không? Đây chẳng phải là phiên bản tiêu chuẩn của mối tình

Ngưu Lang - Chức Nữ sao? Không đúng, nên gọi là Ngưu nữ - Chức nam mới đúng. Nam Huyền khẳng định mình chính là chủ nhân của anh ta? Vậy thì năm đó, mình thực sự... đáng khinh bỉ như thế sao?

Thấy Lục Vi im lặng, Nam Huyền ra vẻ ấm ức, nói: “Vi Vi, có phải bây giờ Nam Huyền không còn lợi hại như trước nữa, ngay cả chấp niệm cũng không phát hiện ra, cho nên người mới không thích tôi nữa phải không? Nếu... nếu tôi cũng giống con lợn khoang đó, bị người khác ăn thịt mất, người cũng không rủ lòng thương xót, đúng không?”

Lục Vi ho khan mấy tiếng, không ngừng lắc đầu, nói: “Tạm thời chấp niệm kia sẽ không xuất hiện nữa, anh không cần lo lắng. Còn nữa, Nam Huyền, có chuyện này tôi vẫn luôn muốn nói cho anh biết.”

Hai tai của Nam Huyền rung rung, hỏi: “Chuyện gì vậy?” Vi Vi lặng lẽ cúi đầu, sau khi hạ quyết tâm mới gằn giọng nói rõ ràng từng từ: “Anh không phải là thú cưng của tôi, tôi cũng không phải chủ nhân của anh.”

Nam Huyền nghe xong, ánh mắt vừa ánh lên vẻ mừng rỡ đột nhiên tối sầm lại, không gì có thể diễn tả được vẻ buồn bã trên khuôn mặt ấy. Lẽ nào... chủ nhân vẫn còn chán ghét mình? Cũng đúng, vì sao một nghìn năm trước, sau trận chiến đó, anh ta ngủ lâu như vậy mới tỉnh lại, đúng là anh ta chẳng còn tác dụng gì nữa rồi.

Nam Huyền chớp chớp đôi mắt ướt nhoèn, cúi mặt, đau khổ nhìn chằm chằm đôi bàn tay xinh xắn đang nắm chặt vạt áo mình.

“Nam Huyền, anh hãy nhớ lấy, anh là bạn tôi, em trai tôi, người nhà của tôi, không phải là thú cưng.”

Nam Huyền chậm rãi ngẩng đầu, vẻ mặt ngập tràn hai từ “không hiểu”. Lục Vi lắc đầu, kiên nhẫn giải thích: “Chủ nhân có quyền sai khiến thú cưng, hy sinh thú cưng, thậm chí là vứt bỏ thú cưng, còn thú cưng không thể tự mình quyết định bất cứ chuyện gì, chỉ có thể ngoan ngoãn vâng lời chủ nhân, như thế là không công bằng. Anh là một con người, sống cùng tôi, ăn ở cùng tôi, cho nên anh là người nhà của tôi, bạn của tôi, không phải hễ một cái là có thể vứt bỏ như chó, như mèo được, anh hiểu không?

Còn nữa, tôi là Lục Vi. Tôi tốt nghiệp một trường đại học bình thường, là một nhân viên công sở bình thường không quyền không thế, không phải là Lạc chủ nhân gì đó của anh.”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch vò đầu bứt tai, rõ ràng anh ta không thể ngay lập tức tiếp nhận những đạo lý to lớn đó của Vi Vi, nhưng anh ta hiểu được một điều, ý của Vi Vi là, bọn họ không chơi trò chủ nhân, đầy tớ nữa mà sẽ trở thành bạn bè. Nam Huyền khờ khạo hỏi: “Bạn bè có thể ở cùng nhau không?”

Lục Vi gật đầu. “Đương nhiên là có thể.”

“Vậy tôi vẫn có thể đi theo Vi Vi phải không?” “Có thể.”

Nam Huyền nửa hiểu nửa không nhưng chỉ cần được ở cùng Vi Vi thì cô nói họ là thế nào thì là thế ấy. Nghĩ đến đây, vẻ mặt buồn thảm của tên “thú cưng” ngốc nghếch cuối cùng cũng tươi tỉnh trở lại, đang muốn ôm “người bạn” Vi Vi vào lòng thì chợt nhớ tới một vấn đề vô cùng quan trọng: “Tôi không phải là sủng vật nữa, vậy sau này, chúng ta có thể ngủ chung giường không?”

Lục Vi ngây dại, toát mồ hôi lạnh, thật là hết chỗ nói. “Điều này thì không thể!!”

Nam Huyền không hiểu vì sao Vi Vi đột nhiên lại giận dữ như vậy, buồn bã nói: “Vậy làm thế nào mới có thể được đây?”

Vi Vi kiềm chế không đấm cho Nam Huyền một quả vào đầu, cô hít một hơi, kiên nhẫn giảng giải cho anh ta bằng những lời lẽ dễ hiểu nhất: “Chỉ vợ chồng mới có thể ngủ chung giường, hiểu chưa hả?”

“Ừm...” Tên quái vật ngốc nghếch giương mắt nhìn trời, bây giờ đã hoàn toàn hiểu rồi. Thì ra chỉ như vậy mới có thể ngủ chung giường, vậy anh ta phải nỗ lực để Vi Vi từ “bạn bè” trở thành “vợ” rồi?

_ _ _ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách thuyết tiến hóa_ _ _ _ _ _

An ủi Nam Huyền xong, ngày hôm sau, Lục Vi bắt đầu thực hiện kế hoạch tìm kiếm những lá thư của Lam Vân Thanh. Bởi cô đã đồng ý giúp đỡ Lam Vân Thanh nên phải năn nỉ mãi, Dạ Ly mới cho cô thời hạn bảy ngày, anh ta còn tạm thời giam lỏng Lam Vân Thanh trong một vại sành nhỏ đặt ở khu nhà.

Nhưng mấy ngày liền, Lục Vi đã lục tung mọi xó xỉnh, ngõ ngách trong nhà nhưng không tìm thấy chút dấu vết của những bức thư đó, đang không biết xoay sở thế nào thì ngày ra hạn phải đóng tiền nhà cũng đến gần. Tiền thuê nhà của Lục Vi được nộp theo quý, cứ ba tháng lại đóng một lần, nhưng không hiểu vì sao cuối tuần này, Quý Tinh đột nhiên gọi điện đến, nói Lục Vi cần phải nộp trước cả tiền thuê nhà của quý tới. Bởi đã yêu cầu quá đường đột, chủ nhà cũng hiểu và thông cảm cho khách thuê trọ, vì thế bà ta đã giảm bớt tiền thuê nhà cho Lục Vi.

Vi Vi mặc dù không hiểu rõ nguyên do của chuyện này nhưng vừa nghe nói được giảm tiền nhà thì cô cũng không lên tiếng phản bác nữa. Tuy số tiền được giảm không nhiều nhưng mấy trăm không phải là tiền sao. Cũng may là tiền công ty thưởng Tết năm ngoái, Vi Vi vẫn chưa tiêu đến, đúng là một công đôi việc. Thứ Bảy đó, cô liền vui vẻ chạy đến nhà Quý Tinh nộp tiền.

Quý Tinh sống trong tiểu khu Phổ Cầm ở cổng Tây, hôm nay Vi Vi đến gần đó mua sách tiện đường rẽ qua nhà bà ấy. Sau hai tiếng gõ, cửa đã được mở ra, Lục Vi mỉm cười chuẩn bị chào hỏi, chữ “cô” còn chưa kịp thốt ra khỏi miệng thì cô suýt đã tự cắn vào lưỡi mình khi trông thấy cảnh tượng trước mắt.

Quý Vân xuất hiện với một chiếc tạp dề hoa nhí, mái tóc không được chải chuốt như mọi ngày, khuôn mặt đẹp trai có chút phong trần, ống tay áo xắn cao để lộ cánh tay rắn chắc, mạnh mẽ, nhưng vấn đề là trên tay anh đang cầm một chiếc tuốc-nơ-vít.

Lục Vi ngây người, đứng chết lặng tại chỗ, quên cả chào hỏi, chỉ mở to mắt nhìn trừng trừng Quý Vân. Tình huống này thực sự ngoài sức tưởng tượng của Lục Vi: một vị luật sư phong độ ngời ngời lúc này đột nhiên xuất hiện với mái tóc rối bù, còn khoác một chiếc tạp dề trông thật hài hước, đây thực sự là Quý Vân mà cô quen biết sao?

Vi Vi từng mơ ước có một ngày được nhìn thấy anh trong căn nhà riêng, nhưng cô không nghĩ anh lại xuất hiện trước mặt mình trong bộ dạng như thế này. Trong đôi mắt cô lúc này, anh không khác gì một công nhân điện nước. Ồ, nhưng là một công nhân điện nước rất đẹp trai, rất cool.

Thoáng chốc, hai người đều im lặng. Trước sự viếng thăm đột ngột của Lục Vi, Quý Vân cảm thấy vô cùng kinh ngạc, lắp ba lắp bắp lên tiếng trước: “Tôi cứ tưởng là cô tôi về. Cô đến tìm bà ấy sao?”

Vi Vi gật đầu, nói: “Tôi đến trả tiền thuê nhà.”

Bầu không khí bỗng trở nên ngượng ngùng. Lục Vi không dám ngước nhìn khuôn mặt điển trai của Quý Vân, cúi đầu bối rối không biết nên nói gì nữa. Quý Vân nhẹ nhàng cất lời: “Bình nước nóng nhà cô tôi bị hỏng, tôi vừa mới sửa xong...”

Hả? Anh đang giải thích với cô sao? Một luật sư tầm cỡ như anh mà cũng biết sửa bình nước nóng ư? Vi Vi giật mình, ngẩng đầu kinh ngạc nhìn thẳng vào đối phương. Quý Vân đưa tay che miệng ho khan mấy tiếng, nói với giọng không được tự nhiên cho lắm: “Cô tôi đi ra ngoài mua pin chắc cũng sắp về rồi, cô vào nhà ngồi đợi nhé?”

“Vâng.”

Thừa lúc Lục Vi bước vào, Quý Vân vội cởi chiếc tạp dề, hận không thể xé nó ra thành trăm mảnh ngay lập tức.



Chương 14: Người đàn ông của gia đình



Trong nhà Quý Tinh, Lục Vi tựa mình trên sofa, đứng ngồi không yên.

Sau khi Quý Vân mời cô vào nhà, anh liền giấu ngay bộ mặt bí xị trốn vào phòng bếp, không thèm để ý đến cô nữa. Vi Vi căng thẳng, đặt hai tay ngay ngắn lên đùi, vểnh tai nghe ngóng động tĩnh từ phòng bếp. Phòng khách và phòng bếp được ngăn cách bởi một bức tường, yên ắng một cách tuyệt đối, không thấy phát ra một tiếng động nào dù là nhỏ nhất. Không biết có phải do hiệu quả cách âm của ngôi nhà này quá tốt, hay là Quý Vân bên kia cũng đang ngồi yên lặng như cô.

Giây phút này Vi Vi chỉ có cảm giác như ngạt thở, vừa ngóng trông bà chủ nhà nhanh chóng trở về vừa hy vọng bà ta hãy đi chậm hơn một chút, dù sao thì... cơ hội để cô và Quý Vân có thể ở riêng thực sự quá hiếm hoi. Đang lúc bối rối thì Quý Vân bê một chiếc khay nhỏ bước ra.

Sau khi đặt cái khay trước mặt Lục Vi, vẻ mặt Quý Vân vẫn hết sức lạnh lùng, nói: “Mời cô uống cà phê!”

Ngửi thấy mùi hương nồng đậm tỏa ra từ cốc cà phê, Vi Vi thoáng rung động, sau khi nói lời cảm ơn, cô liền nâng cốc cà phê lên nhấp một ngụm nhỏ, cảm nhận vị nồng nàn hòa tan trong miệng, hương thơm dịu ngọt, vị đậm mà không ngấy, tất cả đều rất vừa với khẩu vị của cô. Lục Vi thoáng chút kinh ngạc nhìn về phía Quý Vân, đối phương vẫn giữ vẻ mặt bình thản, nói một cách tự nhiên: “Lần trước ở quán cà phê, tôi thấy cô chỉ cho thêm sữa, nên tôi đoán cô thích uống cà phê không đường.”

Lục Vi nắm chặt cốc cà phê xinh xắn trên tay, cẩn thận không để cà phê sánh ra ngoài. Vì cô sợ béo nên từ khi bắt đầu đi làm, mỗi lần uống cà phê cô tuyệt đối không cho thêm đường, lúc mới đầu còn không quen, nhưng uống liền trong một thời gian dài, cà phê không đường tự nhiên trở thành sở thích đặc biệt của cô. Nhưng cô ngàn vạn lần không ngờ, Quý Vân nổi tiếng băng giá, lạnh lùng lại cẩn thận đến thế, họ chỉ uống cà phê với nhau duy nhất một lần, vậy mà anh cũng phát hiện ra điều này.

Quý Vân nhìn đồng hồ, nói: “Cô tôi chắc cũng sắp về rồi. Nếu cô có việc bận không thể đợi thì có thể đưa tiền nhà cho tôi, khi nào cô tôi về tôi sẽ đưa lại cho cô ấy.”

“Không cần, không cần, tôi không vội gì cả, tôi sẽ đợi cô ấy về.” Nói xong, Lục Vi liền cảm thấy Quý Vân hơi giật mình, mặc dù chỉ thoáng qua nhưng cô vẫn nhìn thấy rõ ràng. Ách! Có khi nào Quý Vân cho rằng mình không tin tưởng anh ta không nhỉ?

Nghĩ vậy, Vi Vi đang định lên tiếng giải thích thì Quý Vân đã đứng dậy, nói: “Vậy cô cứ ngồi đây đợi một lúc nữa nhé, tôi đang dở tay sửa mấy thứ.”

“... Vâng.”

Sau một hồi, cảm giác của Lục Vi từ thấp thỏm không yên đã biến thành thở dài não nuột, tự than trách bản thân.

Lúc đầu cô còn cho rằng Quý Vân nói “dở tay sửa mấy thứ” chỉ là mượn cớ thoái lui, vì anh không có thói quen tiếp chuyện người chẳng mấy thân thiết như cô, nhưng lúc này cô chợt phát hiện ra mình đã sai. Trong mười phút ngắn ngủi, Quý Vân đã lắp xong ba chiếc bóng đèn tiết kiệm năng lượng, lại sửa máy lọc nước bị tắc đến điều hòa bị dò nước.

Giả định thứ nhất: Lẽ nào tiền lương của luật sư thấp đến thế? Ngoài công việc làm luật sư, Quý Vân còn phải kiêm cả việc sửa chữa điện nước?

Giả định thứ hai: Quý Vân rốt cuộc là sinh viên khối xã hội hay là sinh viên khối tự nhiên?

Giả định thứ ba: Tại sao trong nhà bà Quý Tinh lại có nhiều đồ hỏng cùng một lúc như vậy cơ chứ?!!

Sau khi sửa xong máy lọc nước, Quý Vân mới ngồi xuống cạnh Lục Vi, giải thích: “Cô tôi không biết làm những thứ này nên mỗi khi rảnh rỗi, tôi lại đến đây giúp cô ấy sửa chữa những thứ bị hỏng.”

Lục Vi đờ đẫn gật đầu. Lúc cô chuyển đến khu nhà hình ống, cô cũng được nghe các bà hàng xóm kể lại câu chuyện về Quý Tinh. Từ khi còn rất trẻ, Quý Tinh đã ly dị và chưa có con, đúng lúc ấy cha mẹ Quý Vân qua đời, bà liền đón Quý Vân về nhà nuôi dạy, coi anh như con đẻ của mình. Khi Quý Vân trưởng thành, anh cũng phụng dưỡng Quý Tinh như mẹ mình, cứ thế cho tới tận bây giờ, việc cho thuê căn nhà cũng do một tay Quý Tinh đứng ra lo liệu, giải quyết. Chỉ có điều Vi Vi không ngờ, cháu trai của Quý Tinh lại chính là “thần tượng” của mình bao năm nay.

“Cô Quý thực sự rất vất vả, nếu có thời gian, anh cũng nên gần gũi, giúp đỡ cô ấy nhiều hơn.”

“Ừm.” Quý Vân đáp lại một tiếng rồi bật ti vi lên xem. Lục Vi cũng không biết nên tiếp tục câu chuyện thế nào, bèn hỏi: “Dạo này có chương trình tin tức giữa trưa, anh có thường xuyên theo dõi không?”

Quý Vân lắc đầu. “Cô tôi nói đầu kỹ thuật số bị hỏng, tôi đang giúp cô ấy dò lại kênh.”

Vi Vi: “...”

Thực sự không tìm được đề tài nói chuyện, Vi Vi đành im lặng ngồi xem Quý Vân dò kênh. Trong lúc mải mê ngắm nhìn như bị thôi miên, trong trái tim Lục Vi bỗng xuất hiện một ảo giác. Cô đã từng cùng Điền Hân thảo luận về “mười đức tính cần nhất của người đàn ông lý tưởng”, kết luận đã chỉ ra rằng, các cô gái dường như đều đặc biệt chú ý đến các kỹ năng “đảm việc nhà” của người đàn ông: biết nấu ăn, biết bế con, có thể chăm sóc vợ, bố mẹ và con cái... Những người đàn ông có đầy đủ các kỹ năng đó được gọi chung là “người đàn ông của gia đình”.

Cho nên, Lục Vi luôn tưởng tượng bộ dạng của Quý Vân khi ở nhà, nhất định anh sẽ mặc một bộ quần áo đơn giản, thoải mái, một tay cầm nồi niêu xoong chảo, một tay cầm khăn lau. Nhưng cô chưa bao giờ nghĩ thời buổi này vẫn còn người đàn ông như vậy.

Hóa ra, ngoài việc cầm nồi niêu xoong chảo, những người đàn ông cầm tuốc-nơ-vít còn rất đẹp trai, mạnh mẽ và hấp dẫn. Ngẫm lại thấy cũng đúng, những việc “trọng đại” như nấu cơm, giặt giũ, sửa bình nước nóng, thay bóng điện hay cài đặt máy tính là những việc của đàn ông. Không biết sắp tới, nếu đèn điện trong khu nhà cô ở bị hỏng thì có thể mời Quý công tử đây đến sửa giúp được không nhỉ?

Vi Vi đang vui vẻ chìm đắm trong những dòng suy nghĩ vẩn vơ thì đúng lúc ấy, ti vi bắt được tín hiệu của một kênh truyền hình địa phương, đang chiếu một bộ phim kinh dị. Trên màn hình bất ngờ xuất hiện một ma nữ đầu tóc rũ rượi nhảy chồm ra, Lục Vi vốn đang đắm chìm trong thế giới mộng ảo của riêng mình, hình ảnh rùng rợn đó bỗng đập vào mắt, bất giác hét lên một tiếng.

Quý Vân thấy thế quay lại nhìn Lục Vi rồi nhanh chóng tắt ti vi. Bầu không khí bối rối giữa hai người vừa dịu đi đôi chút giờ lại trở nên ngượng ngập. Quý Vân nhíu chặt đôi mày anh tú, không biết đang nghĩ gì. Vi Vi vùi mặt vào lòng bàn tay, thấp giọng nói: “Tôi xin lỗi!”

Kỳ thực lúc bình thường, Lục Vi rất bình tĩnh, rất bạo gan, mỗi lần cùng chị em đồng nghiệp xem phim kinh dị, cô vẫn luôn được coi là người gan dạ nhất. Nhưng không biết có phải do gần đây cuộc sống bình yên của cô thường xuyên gặp chuyện kinh dị hay không mà cô không thể tự trấn an mình bằng bốn chữ “chỉ là hư cấu” được nữa, vì thế vừa nhìn thấy hình ảnh ma quái trên ti vi, cô đã sợ hãi hét toáng lên. Hơn nữa, cô còn la hét trước mặt Quý Vân...

Đạo đức giả sẽ khiến bạn tự tìm đến cái chết!! Vi Vi cắn môi, thầm khinh bỉ bản thân ngàn vạn lần, không còn dũng khí mà ngẩng mặt nhìn đời nữa.

Một lát sau, Quý Vân chủ động lên tiếng, phá vỡ bầu không khí yên lặng: “Tôi phải xin lỗi cô mới đúng. Cô tôi đột nhiên gọi điện cho cô bảo đóng trước tiền nhà, cũng là vì cô ấy sợ cô bị dọa cho chạy mất, không ai còn dám thuê căn nhà đó nữa, có điều cô...”

Quý Vân dừng lại một chút, nhìn thẳng vào vẻ mặt đang mơ hồ của Lục Vi, nói: “Rõ ràng cô sợ hãi như vậy, tại sao vẫn còn muốn thuê căn nhà đó?”

Lục Vi nghẹn lời, chăm chú, ngây ngốc nhìn Quý Vân, nhất thời không biết nên trả lời ra sao. Cho dù chính mắt cô đã trông thấy hồn ma của Lam Vân Thanh, nhưng... cô chưa từng nghĩ đến việc sẽ rời khỏi khu nhà này, chẳng phải vì... tiền thuê nhà ở đây rất rẻ sao?

Quý Vân đan mười đầu ngón tay vào nhau, nhẹ giọng hỏi: “Gần đây cô còn trông thấy cảnh tượng kỳ lạ nào nữa không?”

Lục Vi lắc đầu, đột nhiên một tia sáng chợt lóe lên, cô cẩn thận nói từng từ: “Có lẽ là có... Cách đây hai ngày, tôi có nằm mơ thấy bà ấy, chính trong căn nhà đó... Bà ấy nói bà ấy tên là Lam Vân Thanh, bảo tôi đừng sợ, bà ấy sẽ không làm hại tôi, còn nói muốn tôi tìm giúp thứ gì đó.”

Từ nhỏ tới giờ, Vi Vi chưa bao giờ nói dối nên khi nói ra những lời này, khuôn mặt cô bất giác đỏ bừng, nhưng để tăng thêm độ tin tưởng, cô còn vô sỉ nói ra cái tên Lam Vân Thanh.

Quả nhiên khi nghe thấy những lời này, ánh mắt Quý Vân đột nhiên sáng bừng, ngẩng mặt nhìn Lục Vi chằm chằm.

“Cô nói bà ấy tên là gì?” “Lam... Lam Vân Thanh...”

Vi Vi lắp bắp, đôi con ngươi không ngừng đảo quanh, khuôn mặt cũng đỏ bừng, vì... Quý Vân trong lúc kích động đã nắm chặt lấy tay cô. Lúc này, dường như anh cũng đã phát hiện ra điều dị thường, hỏi dồn: “Cô vừa nói cái gì? Bà ấy muốn tìm cái gì?”

“À... ừm... Bà ấy nói muốn tìm lại những bức thư mà chồng bà ấy cất giấu bao năm qua, tìm được rồi thì bà ấy sẽ đi ngay, nhưng hơn mười năm nay, bà ấy vẫn chưa tìm thấy.”

“...” Nghe thấy thế, ánh mắt Quý Vân trở nên sâu thẳm, nhìn xa xăm ra ngoài cửa sổ như nhớ ra một điều gì đó. Vi Vi ngẩng đầu nhìn dáng vẻ đờ đẫn của anh, đang định mở miệng thì cánh tay lại bị anh nắm lấy. “Đi, chúng ta đến khu nhà hình ống!”

_ _ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách hé lộ chân tướng sự thật_ _ _ _ _

Dưới khu nhà hình ống, cách chân tường bao một đoạn, đúng chỗ trước kia trồng cây ngô đồng, Quý Vân cầm một chiếc xẻng, ra sức đào bới. Lục Vi đứng bên cạnh, run rẩy theo dõi. Trên đường về đây, Quý Vân nói cho cô biết, anh đã từng nhìn thấy cha mình giấu giếm mẹ chôn thứ gì đó dưới chân tường này. Vì lúc ấy anh còn quá nhỏ, lại nhiều năm trôi qua như thế, anh cũng không còn nhớ những chuyện này, hôm nay cô nhắc đến,anh mới chợt nhớ ra...

Lục Vi nín thở, chăm chú nhìn vào cái hố nhỏ vừa được đào, lo lắng lúc cây ngô đồng bị đánh đi trồng ở nơi khác thì những bức thư đó cũng bị lấy đi mất rồi. May mắn là, sau hơn mười phút hì hục đào bới, dưới cái hố nhỏ đó dần hiện ra một chiếc hộp gỗ cũ kĩ màu đỏ tươi. Quý Vân nhanh chóng nhấc chiếc hộp lên, vì nó đã bị chôn ở đó khá lâu nên thoạt nhìn thì có vẻ cũ nát nhưng cũng may không bị hư hỏng gì.

Quý Vân buồn rầu lên tiếng: “Đây là chiếc hộp khi còn nhỏ tôi vẫn trông thấy, đó là chiếc hộp của nhà tôi.”

Vi Vi cầm lấy một đầu chiếc hộp, thầm cầu nguyện cho những bức thư để trong chiếc hộp này vẫn còn nguyên vẹn, chỉ như vậy Lam Vân Thanh mới có thể siêu thoát. Cô khẽ thở dài, định mở chiếc hộp chỉ to bằng lòng bàn tay ấy ra. Phía đối diện, Quý Vân mặt mày rầu rĩ như chất chứa biết bao tâm sự, một lúc sau mới gật đầu, nói: “Đợi tôi đi khỏi rồi cô hãy mở nó ra.”

“Đi á?” Câu nói này của Quý Vân nghĩa là sao? Chẳng lẽ anh không muốn biết bên trong chiếc hộp này có những gì sao?

Quý Vân khẽ nhắm mắt, nhẹ nhàng đưa chiếc hộp đến trước mặt Lục Vi, nói: “Nếu trong chiếc hộp này là những thứ bà ấy cần, cô hãy trả cho bà ấy, nếu không phải... cô hãy đốt hết đi.” Nói xong, Quý Vân quay người bước đi. Vi Vi định gọi thì chợt thấy anh đứng khựng lại.

Ôm chiếc hộp vào lòng, Vi Vi như bừng tỉnh, có lẽ ngay từ đầu, Quý Vân ít nhiều đã biết sự mâu thuẫn giữa cha mẹ mình. Việc đã đến nước này, anh còn tự dối mình dối người không muốn mở những bức thư bên trong chiếc hộp ra xem, đó chẳng phải là sự tôn trọng cuối cùng anh muốn dành cho mẹ mình hay sao?

“Cũng đúng, hãy để những chuyện buồn năm xưa cho gió cuốn bay đi!” Lục Vi tự nói với chính mình. Nói xong, cô từ từ mở chiếc hộp ra.



Chương 15: Kết cục bất đắc dĩ



12 giờ 22 phút tối. Trong căn nhà trọ chật hẹp đã kín chỗ ngồi. Ôm chiếc hộp gỗ cũ kĩ trong lòng, xác nhận lại một lần nữa những thứ ở bên trong, Lục Vi hít một hơi thật sâu, gật đầu nói: “Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng rồi.”

“Vậy hãy bắt đầu đi!” Nhạc Lăng đem chiếc bình gốm màu xanh giam giữ linh hồn Lam Vân Thanh đặt giữa phòng khách. Nam Huyền cũng nhanh chóng ngồi sát lại Vi Vi, đề phòng bất trắc. Mọi sự đã chuẩn bị xong, chỉ thiếu... người giải phóng. Ba người sáu con mắt không ai bảo ai cùng hướng về phía Dạ Ly, đối phương vô cùng lề mề, rất lâu sau mới ngáp dài một cái, chậm chạp rời khỏi chiếc sofa mềm mại.

Vi Vi thấy điệu bộ của anh ta thì nỗi sợ hãi dần trào lên cổ họng, một lần nữa nhắc nhở mình không nên quá căng thẳng, đã từng gặp mấy lần rồi, có lẽ bà ta cũng không đến nỗi dọa cho người ta chết khiếp, ngoại trừ dáng người khô gầy, héo hon, ngoại trừ làn da nhợt nhạt, ngoại trừ...

Bình tĩnh! Bình tĩnh! Sợ hãi như vậy thì làm được trò trống gì cơ chứ? Lục Vi cố gắng vứt bỏ tất cả những suy nghĩ yếu đuối ra khỏi đầu, ngẩng lên liền trông thấy tên người sao Hỏa Dạ Ly đã bước đến trước mặt mình từ lúc nào. Anh ta lười biếng, uể oải xoa xoa cái bụng rồi thốt lên: “Đói quá!”

Lục Vi: “...” Nhạc Lăng: “...” Nam Huyền: “...”

Trước sự lên án không lời của tất cả mọi người, sắc mặt Dạ Ly vẫn không hề thay đổi, anh ta thản nhiên vòng qua ba người bước đến trước tủ lạnh, mở ra: “Ai da, Tiểu Vi Vi, những thanh sô cô la lần trước khó ăn như thế mà cô cũng đã ăn hết rồi sao? Là con gái mà lại để tủ lạnh trống huơ trống hoác thế này, cô đúng thật là... Ồ? Đây là cái gì?”

Nam Huyền đưa mắt nhìn thứ đồ ăn trên tay Dạ Ly, trong lòng có chút lo sợ, rụt cổ đáp: “Đó là món thịt viên Vi Vi làm.”

“Thịt viên?” Dạ Ly vân vê viên thịt trên tay, ôm bụng cười. “Làm thế nào mà nó lại giống những viên xúc xắc thế này? Rõ ràng là hình vuông...”

Mặt Lục Vi tối sầm, thực ra cô cũng được coi là “nữ hoàng của giới xử lý hắc ám”, có thể băm nhỏ miếng thịt rồi viên tròn chúng lại đã là một cảnh giới không tồi chút nào. Lúc đó, cô cố gắng như thế cũng là muốn cho Nam Huyền nếm thử cái gọi là “mỹ thực nhân gian”, chỉ tiếc là...

Lại nhớ đến lúc Nam Huyền trông thấy món thịt viên này, ánh mắt anh ta vừa ghét bỏ vừa sợ hãi, Vi Vi nổi giận, nói: “Là vuông hay tròn thì liên quan gì đến anh! Tên Dạ khốn kiếp kia, tôi xin anh làm việc chuyên nghiệp một chút đi có được không? Đến nhà tôi không phải để ăn mà để làm việc!!!”

Nếu không vì đại sự mà phải nín nhịn thì lúc này Lục Vi đã tống cổ anh ta ra ngoài rồi. Không còn nhiều thời gian nữa nhưng tên sao Hỏa Dạ Ly chẳng biết xấu hổ, ngang nhiên nhét miếng thịt viên còn lạnh ngắt hơi tủ lạnh vào miệng nhai nhồm nhoàm, thi thoảng còn cố ý để những tiếng chóp chép vang lên.

“Haizz, mặn quá, khó ăn quá!” Dạ Ly vừa phê bình tài nghệ nấu ăn của Vi Vi vừa trơ tráo quẳng những miếng thịt tiếp theo vào miệng, chẳng bao lâu túi thịt viên đã trơ đáy. “Cô vội cái gì chứ? Nếu không phải vì cô thì hôm đó tôi đã đánh cho bà ta hồn siêu phách tán rồi, hôm nay đâu phải đến đây phiền cô nữa chứ? Hi hi, cô cho rằng giải phóng bà ta không tổn hao sức lực, thắt lưng đốt sống của tôi không tê mỏi hay sao?”

Vi Vi nghiến răng nghiến lợi, nhẫn nhịn không dám ra tay, vì giờ vẫn có việc cần đến anh ta. Cô cố đợi Dạ đại thiếu gia ăn uống no nê xong, liền trưng vẻ mặt giả bộ tươi cười, mềm mỏng nói: “Vậy bây giờ ngài đã ăn xong chưa? Có thể bắt đầu được chưa? Cảm phiền ngài dùng ngón tay ngà ngọc giúp chúng tôi giải trừ phong ấn.”

Dạ Ly lấy tay áo quệt miệng, không thèm để ý đến những lời Lục Vi nói, liếc mắt nhìn chiếc bình sứ đặt trên mặt đất, ung dung bước tới gần.

Loảng xoảng một tiếng, Dạ yêu nghiệt đạp chiếc bình vỡ tan. Thoáng chốc, Lục Vi giật mình sợ hãi, mím chặt môi, thầm chửi thề: “Khốn kiếp! Dạ Ly, tên chết tiệt xấu xa, bỉ ổi, vô liêm sỉ, có cũng như không!”

Đây chính là ma thuật giải trừ phong ấn thần thông quảng đại đó sao? Đúng là tiêu hao thể lực, kinh thiên động địa thật đấy! Nhất thời, Lục Vi vì tiếc rẻ túi thịt viên không đáng giá kia mà tức giận, quên hết mọi chuyện xung quanh. Lúc này, từ những mảnh sành hiện lên những đám khói xanh kỳ lạ, trong nháy mắt, mọi người thấy rõ từ trong đám khói xanh đó hiện lên hình ảnh của Lam Vân Thanh.

Bà ta xuất hiện cũng giống như lần trước, nhưng lần này Lục Vi phát hiện mình đã có thể bình tĩnh hơn rất nhiều. Ngoại trừ hành động nấp sau lưng Nam Huyền theo phản xạ, nhịp tim đập hơi nhanh, toát nhiều mồ hôi lạnh hơn một chút, còn lại không hề có tiếng thét sợ hãi hay bắp chân mềm nhũn bất thường như lần trước.

Vội nuốt nước miếng, Vi Vi bê chiếc hộp gỗ đến trước mặt Lam Vân Thanh, nói: “Chúng tôi đã tìm thấy những bức thư của hai người, bà xem đi!” Hôm đó, sau khi mở chiếc hộp gỗ, Vi Vi phát hiện ngoài rất nhiều thư mà Dương Chính Hải gửi cho Lam Vân Thanh, còn có cả một chiếc lắc tay bằng bạc dành cho trẻ con, trên chiếc lắc tay đó có ba chiếc chuông nhỏ rất đáng yêu, nhưng vì đã quá lâu rồi nên chiếc lắc bạc đã mất đi vẻ sáng bóng ban đầu.

Lục Vi tiếp tục nói: “Bây giờ tôi trao trả toàn bộ những thứ này cho bà, bà có thể an tâm đi được rồi.”

Lam Vân Thanh chậm rãi ngẩng đầu, nhìn chăm chú vào chiếc hộp rồi từ từ nhìn lên Lục Vi. Điều khiến Lục Vi cảm thấy vô cùng kinh ngạc là, trên người bà ta đột nhiên phát ra những ánh hào quang trắng lóa, cả cơ thể càng lúc càng sáng rực. Dường như Lam Vân Thanh bị chính những tia sáng đó hút vào, khuôn mặt vốn gầy gò, xanh xao cũng dần trở nên tròn trịa, hiền hòa, phúc hậu.

Lục Vi ôm chặt chiếc hộp, vẻ mặt đờ đẫn, ngây dại, cô nghĩ có lẽ đây chính là hình ảnh của Lam Vân Thanh khi còn sống. Đôi mắt ấy... đôi mắt của bà ta và Quý Vân giống nhau như hai giọt nước, rất đen, rất sáng...

Nhạc Lăng bỗng kêu lên một tiếng: “Bà ta muốn...”

Lam Vân Thanh mỉm cười nhìn Lục Vi, gật đầu nói: “Cảm ơn, cô giúp tôi đem những thứ này đốt hết đi. Đốt đi... Bí mật này sẽ cùng tôi biến mất mãi mãi. Chiếc lắc tay đó... chính là của Tiểu Vân, nó là một đứa trẻ ngoan. Cảm ơn... cảm ơn mọi người...”

Dứt lời, cơ thể của Lam Vân Thanh dần dần tan biến, càng lúc càng mờ nhạt, cuối cùng chỉ còn là một ảo ảnh từ từ bay lên. Đợi đến khi Vi Vi ngẩng đầu nhìn thì bà ta chỉ còn là làn khói đang dần tan, sau cùng... hoàn toàn biến mất. Lục Vi vẫn ôm khư khư chiếc hộp gỗ trong tay, kinh ngạc nói: “Bà ấy...”

Nam Huyền chau mày đáp: “Tiêu tán.”

“Tiêu tán?” Lục Vi nhớ đến những lời Dạ Ly từng nói, sau khi người ta chết, hồn phách sẽ tách rời thân thể, chỉ một số ít có duyên mới có thể được đầu thai chuyển thế ngay, những linh hồn còn lại sẽ giống như làn khói tiêu tán trong không trung. “Tiêu tán” trong câu nói của Nam Huyền chính là ý nghĩa này sao?

Nhạc Lăng ghé sát vào tai Lục Vi, nói: “Thực ra, lần trước Boss đã có ý định đưa bà ta đi rồi, để bà ta có cơ hội được đầu thai chuyển kiếp, làm thú cưng cho người khác, so với kết cục này cũng còn tốt hơn nhiều, haizz...”

Dạ Ly đút hai tay vào túi quần, lạnh lùng lên tiếng: “Chính bà ta lựa chọn con đường này, không ai có thể giúp được bà ta. Chấp niệm vốn phải dựa vào những hoài niệm chôn sâu mà tồn tại, Lục Vi, cô đã giúp bà ta hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của mình, linh hồn bà ta sẽ tự hóa thành khói bay đi.”

Đối diện với kết cục bi thương này, Lục Vi cũng không biết nói sao cho phải, vốn cho rằng chỉ cần giúp Lam Vân Thanh tìm được những tín vật bị cất giấu ấy thì bà ta sẽ không phải tiêu tán như vậy, nhưng dù là thế nào thì kết cục vẫn chỉ có một, chẳng trách Dạ Ly vẫn khinh thường nói cô chỉ làm những việc thừa thãi. Nghĩ đến điều này, Vi Vi cảm thấy vô cùng khó chịu, mím chặt môi, sống mũi cay sè, thiếu chút nữa thì òa khóc trước mặt bao người.

Cảm giác này... giống như mình đã rất nỗ lực làm chuyện gì đó nhưng không thành, mình thật ngốc nghếch khi cho rằng chỉ cần dựa vào năng lực của bản thân thì có thể thay đổi được tất cả, nhưng đến cuối cùng mới phát hiện ra mình chỉ là một kẻ đại ngốc. Lục Vi cúi đầu đau khổ, đột nhiên bàn tay bị ai đó nắm chặt, ngẩng đầu liền thấy tên “thú cưng” ngốc nghếch đang đứng sát bên cạnh cô.

Nam Huyền vỗ nhẹ vào đầu Lục Vi, an ủi: “Mặc dù kết cục tiêu tán không thể thay đổi được nhưng vừa rồi bà ta đã mỉm cười thanh thản mà ra đi.”

Không giống cách nói “hồn siêu phách tán” tàn nhẫn của Dạ Ly, Nam Huyền dùng từ “ra đi” thật nhẹ nhàng, thanh thản. Mặc dù biết bản chất của hai từ đó hoàn toàn giống nhau, nhưng Vi Vi vẫn nín khóc, nuốt nỗi niềm thương xót vào trong, nở nụ cười dịu dàng.

“Nam Huyền nói đúng, ít nhất thì bà ấy cũng không còn gì để tiếc nuối.”

“Ừm, cho nên Vi Vi vẫn làm được việc tốt, không nên buồn nữa.”

Bên kia, Dạ Ly trừng mắt, lạnh lùng nhìn hai người chủ - tớ an ủi lẫn nhau, lắc đầu lên tiếng: “Tình cảm của con người thật phức tạp!”

Nhạc Lăng chớp chớp mắt im lặng, không kìm nổi những suy nghĩ trào dâng trong lòng, thầm than thở: “Làm sao để lắng nghe cuộc sống... đầy những điều chua xót này?”



Chuyện thứ hai: Nắm tóc đen trong phòng làm việc



Chương 16: Sách hướng dẫn chăm sóc thú cưng



Sách hướng dẫn chăm sóc thú cưng

Tên: Nam Huyền

Giống: Long tộc - Tiêu đồ

Giới tính: Giống đực

Tuổi: 1000 tuổi +

Tính cách: Tự kỷ, ít nói, thích ở nhà (đặc biệt rất ghét người khác xâm phạm chỗ ở của mình.)

Một số điều cần lưu ý:

Bên cửa sổ, Lục Vi lật đi lật lại cuốn “sách hướng dẫn” viết tay đặt trên bàn, bên trong chiếc phong bì mới mở còn một thứ quan trọng khác, một manh mối nhỏ bỗng nhiên xuất hiện.

Lục Vi nhìn cái tên “Lục Nam Huyền” được viết ngay ngắn trên chiếc chứng minh thư, trên đó còn có bức ảnh chân dung của một anh chàng đẹp trai, trên khóe miệng còn nở nụ cười ngờ nghệch rất đáng yêu. Căn cứ vào ngày tháng năm sinh được ghi trên chứng minh thư có thể biết Nam Huyền năm nay chỉ mới hai mươi hai tuổi, cách số tuổi thực của anh ta trên dưới một nghìn năm.

Nhưng điều khiến Lục Vi kinh ngạc nhất vẫn là địa chỉ thường trú ghi trên chứng minh thư giống hệt địa chỉ nhà mình. Khẽ thở dài một tiếng, Vi Vi nhìn sang phía Nam Huyền đang cuộn tròn ngủ trên sofa. Vì thân hình cao lớn nên lần nào đi ngủ, anh ta cũng phải cuộn tròn người lại thì mới có thể nằm vừa chiếc sofa lớn nhất trong nhà. Vi Vi cũng từng đề nghị để anh ta ngủ trên giường còn mình ngủ ở sofa, nhưng không ngờ có nói thế nào thì tên “thú cưng” ngốc nghếch cũng không đồng ý, một lòng một dạ trông ngóng đến ngày mình có thể xoay chuyển được tình thế, đưa “quan hệ bạn bè” tiến triển thêm một nấc, trở thành “quan hệ vợ chồng”.

Lục Vi không biết những toan tính trong lòng anh ta nhưng cũng cảm thấy để một “thú cưng” trung thành như vậy phải cuộn tròn nằm ngủ trên sofa cũng không phải là cách, những câu khác trong cuốn sách hướng dẫn đó Lục Vi không để ý nhưng điều lưu ý cuối cùng quả thực đã thức tỉnh cô.

Đặt cuốn sách xuống, Lục Vi xoay người đánh thức Nam Huyền dậy. Ưu điểm lớn nhất của tên “thú cưng” ngốc nghếch này chính là tính cách ôn hòa, rất ít khi cáu giận, cho dù Vi

Vi có liên tục làm ồn để đánh thức anh ta dậy, anh ta cũng không cằn nhằn nửa lời. Lúc này bị chủ nhân đánh thức, Nam Huyền dụi dụi mắt, ngồi dậy, lẩm bẩm: “Buồn ngủ quá...”

Vi Vi vừa khoác thêm áo vừa phấn chấn nói: “Đi, chúng ta ra ngoài mua giường.”

Tại khu bán đồ nội thất của trung tâm thương mại, Vi Vi chọn cho Nam Huyền một chiếc giường sofa màu trắng, kiểu dáng đơn giản và thanh lịch, cũng không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng. Bên dưới chiếc giường còn có một ngăn kéo gỗ, rất thích hợp để quần áo và đồ dùng của Nam Huyền. Mọi thứ có vẻ rất ổn, giá cả cũng rất đẹp: 888 nhân dân tệ.

Ba số “8” quả thực cũng là một áp lực lớn đối với Lục Vi, số tiền này đã đi đứt một phần ba tiền lương một tháng của cô. Nhưng nghĩ đến tên “thú cưng” ngốc nghếch đáng thương kia mỗi tối đều phải cuộn mình nằm trên chiếc sofa chật hẹp, cô cắn răng chọn chiếc giường sofa đó, chuẩn bị ra ngoài lấy hóa đơn thanh toán. Nhưng vừa quay người, cô liền phát hiện Nam Huyền đã biến mất từ bao giờ.

Vi Vi lo sợ anh ta lại gây chuyện ở đâu đó, vội vã chạy khắp nơi tìm kiếm, đến khu vực bán đồ chơi trẻ em, cô mới tìm thấy tên “thú cưng” ngốc nghếch kia.

Giữa những gian hàng bày biện chật cứng các loại hàng hóa, Nam Huyền đang ngây ngô đứng trước một đống đồ chơi nhồi bông sặc sỡ sắc màu, bên cạnh là một bé gái xinh xắn mặc chiếc váy màu hồng nhạt đang khóc ầm lên, đòi mẹ mua cho một con vịt nhồi bông. Vi Vi thở hồng hộc, chạy đến trước mặt Nam Huyền, hơi tỏ ra tức giận, nói: “Tại sao anh lại tự ý chạy lung tung thế? Trước khi ra khỏi nhà, chẳng phải tôi đã nói anh phải luôn đi theo tôi sao?”

“Hu hu hu, mẹ mua... Con muốn... con muốn...” Bé gái đó luôn miệng khóc đòi.

Nam Huyền vẫn cúi nhìn đứa bé gái đang lăn lộn khóc lóc trên nền đất, hoàn toàn không để ý đến Lục Vi.

“Nam Huyền, anh có nghe tôi nói không? Anh có biết nếu hôm nay chúng ta lạc mất nhau thì sẽ nguy hiểm thế nào không?”

Bé gái: “Mẹ, mẹ mua cho con đi! Con xin hứa khi về nhà sẽ làm việc tốt, sẽ chăm chỉ học thuộc từ mới tiếng Anh, còn chăm chỉ vẽ tranh nữa...”

Lục Vi: “Nam Huyền? Nam Huyền! Tôi đang gọi anh đấy!” Bé gái: “Oa oa oa... Mẹ không mua cho con, con sẽ không ăn cơm, không uống nước, để đói chết luôn!”

Lục Vi: “...”

Trước sự tấn công mạnh mẽ của đứa trẻ, Vi Vi không thể nói tiếp được nữa, nhưng bà mẹ vẫn quyết tâm không để ý đến thái độ của cô bé, thản nhiên xem chiếc đệm sofa bên cạnh. Khi còn bé, Lục Vi sợ nhất những đứa trẻ có tiếng khóc vừa chói tai vừa thê lương thế này, mỗi lần nghe thấy tiếng khóc đó, cô đều có cảm giác như bị quỷ ám bên tai. Lúc này, cô cũng không chịu đựng nổi nữa, vội vàng nắm tay Nam Huyền kéo đi. “Thôi nào, chúng ta đi thôi!”

Nhưng Nam Huyền vẫn đứng yên tại chỗ, không chịu rời đi, thấy Lục Vi quay đầu trừng mắt nhìn mình, anh ta mới chịu nhích người bước lên, nhưng chỗ anh ta bước tới lại không phải hướng Lục Vi muốn đi, mà là... chiếc giá đỡ đặt con vịt nhồi bông kia. Lục Vi kinh ngạc, tròn miệng trợn mắt nhìn Nam Huyền lấy con vịt nhồi bông từ trên giá xuống, nuốt nước miếng cái “ực”, hàm cứng lại không nói được lời nào.

Lẽ nào... Nam Huyền muốn tặng con vịt nhồi bông này cho cô bé kia? Lúc này, bé gái nhìn thấy có người ôm con vịt xuống cũng nín khóc, mỉm cười vỗ tay rồi chỉ vào Nam Huyền, nói: “Con vịt, con vịt!”

Nhưng khi những người đứng xem xung quanh đều cho rằng Nam Huyền sẽ tặng con vịt nhồi bông đó cho bé gái thì tên “thú cưng” ngốc nghếch lại ôm luôn con vịt vào lòng, đi vòng qua đứa bé, bước đến trước mặt Lục Vi.

“Hả?” Vi Vi líu lưỡi nhìn những người xung quanh, bất giác đỏ mặt. Nam Huyền... muốn tặng thứ đồ chơi này cho mình sao?

Nam Huyền gật đầu, ánh mắt chợt sáng lấp lánh. “Tôi muốn!” Lục Vi nghiêng đầu, liếc mắt nhìn bảng giá niêm yết bên dưới: 199 nhân dân tệ, ngay tức khắc, cô thầm chửi rủa ngàn vạn lần. Con vịt nhồi bông bé xíu thế này mà giá những hai trăm tệ sao? Chả trách mẹ đứa trẻ nhất định không mua cho nó. Vi Vi lắc đầu, nói: “Tôi không thích thứ này, hơn nữa nó quá đắt. Chúng ta mau đến khu vực thanh toán thôi, anh giúp tôi chuyển chiếc giường sofa về nhà được không?”

Tên “thú cưng” đại ngốc chớp chớp đôi mắt trong veo, ôm con vịt vào lòng như muốn tuyên bố quyền sở hữu của mình, kiên quyết nói: “Tôi muốn!”

Lục Vi: “...”

Nếu lúc này mặt đất nứt ra một khe hở, Lục Vi nhất định sẽ không ngần ngại mà nhảy vào. Nam Huyền, anh thực sự muốn gây rắc rối cho tôi phải không? Anh có biết một người có thân hình cao hơn mét tám lại ôm một con vịt nhồi bông trông thế nào không hả? Lại còn vẻ mặt đầy khao khát kia nữa, thật đúng là... mệt chết đi được!

Lục Vi đưa hai tay ôm mặt, không dám nhìn ai.

Bên này, bé gái thấy con vịt bông được lấy xuống nhưng không phải là dành cho mình, nó òa lên một tiếng rồi tiếp tục gào thét, túm chặt ống tay áo của mẹ, nhất quyết không buông. “Mẹ mua, mẹ mua đi... Con muốn, con muốn!”

Nam Huyền ngay lập tức học theo bộ dạng nũng nịu của cô bé, một tay ôm chặt con vịt yêu quý, một tay bám chắc lấy cánh tay Lục Vi. “Vi Vi mua! Nam Huyền thích, Nam Huyền muốn!”

Nam Huyền, đủ rồi đấy, thực sự là quá đủ rồi! Đúng là đòi hỏi một cách quá vô sỉ mà!! Bất giác, Lục Vi cảm thấy có rất nhiều ánh mắt khác thường đổ dồn vào mình, càng lúc càng xoáy sâu. Thật là mất mặt chết đi được!

Nam Huyền thấy mọi người kéo đến xem mỗi lúc một đông, còn Lục Vi vẫn không chút động lòng, liền tiếp tục học theo bộ dạng nũng nịu của cô bé kia, vung tay giậm chân giận dỗi. “Vi Vi Vi Vi, con vịt này lông dày lại mềm mại, nếu được ôm nó ngủ thì thật thoải mái. Giống như ôm Vi Vi vậy.”

“Anh câm miệng cho tôi!!”

Cuối cùng, Lục Vi lại là kẻ bại trận, vội vã kéo tên “thú cưng” ngốc nghếch cùng... con vịt nhồi bông đáng ghét kia đến quầy thu ngân. Từ khi cha sinh mẹ đẻ đến giờ, đây là con vịt bông đắt nhất mà cô mua. Xót tiền, Lục Vi thề ít nhất nửa năm nữa, nhất định sẽ không quay lại khu mua sắm này.

Cuốn sổ ghi chép những điều cần lưu ý khi nuô
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7379
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN