--> Hàng đã nhận, miễn trả lại - game1s.com
Ring ring

Hàng đã nhận, miễn trả lại

i thú cưng đúng là vô tích sự, điều quan trọng nhất thì không nói tới, không thèm nhắc nhở chủ nhân phải lưu ý: hết sức cẩn thận khi đưa “thú cưng” ra ngoài mua sắm bởi rất có thể anh ta sẽ bị lạc đường vì những bạn nhỏ khác!

_ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách bán những thứ dễ thương cũng có tội_ _ _ _

Từ khu mua sắm đi ra, Vi Vi liền nhận được ba tin nhắn của Điền Hân, nội dung tin sau gay gắt hơn tin trước.

16:06, người gửi: Điền Hân.

Nội dung tin nhắn: Cậu có ở nhà không? Không à? Tớ biết... Từ sau khi cậu trúng tiếng sét ái tình, những ngày cuối tuần đều dành cho anh ta... Hô hô, cậu cũng không còn quan tâm đến tớ nữa. Ngay cả cậu cũng như thế, tớ thật sự tuyệt vọng với thế giới này. Đương nhiên, nếu tối nay cậu mời tớ ăn cơm, tớ sẽ tha thứ cho cậu. (PS: Không được phép mang theo người đàn ông của cậu đến để kích động tớ!!)

16:10, người gửi: Điền Hân.

Nội dung tin nhắn: Cậu rõ ràng là không thèm quan tâm tới tớ! Tức chết mất, được, đã thế thì tuyệt giao, cắt đứt quan hệ! Cậu định thế nào. Hô hô, cậu biết không, vừa rồi tớ còn nhận được một thông tin cực kỳ bi thảm, đại thúc nhà tớ (chú thích: đây là cách gọi thân mật của Điền Hân với một nam minh tinh màn bạc) đột nhiên có quan hệ với một cô gái khác, nếu hôm nay mấy tay săn ảnh không chụp lại được thì bí mật đó mãi mãi bị che giấu trong bóng tối. Mà hận nhất cô ta lại chính là nữ hoàng tin đồn mà tớ căm ghét nhất. Hô hô! Tớ đã bị lừa rồi!! Tối nay tớ phải đi giết chết con tiện nhân kia.

16:12, người gửi: Điền Hân.

Nội dung tin nhắn: Được lắm, cậu vẫn không thèm trả lời tớ, cậu cho rằng tớ không dám làm gì cô ta phải không, tớ sẽ chứng minh cho cậu thấy! Còn nữa, ngày mai cậu nhớ gửi lão Trình đơn xin nghỉ phép giúp tớ, cứ nói tớ bị mắc bệnh truyền nhiễm, không đi làm được.

Đọc xong tin nhắn, Lục Vi bình tĩnh gọi cho Điền Hân, quả nhiên chuông điện thoại vừa vang lên đã có người nhấc máy. Đầu dây bên kia lập thức giậm chân, la lối om sòm: “Cậu đúng là loại người trọng sắc khinh bạn!!! Hai mươi phút rồi cậu mới chịu gọi lại cho tớ, nếu quả thực lúc đó tớ quẫn trí muốn nhảy lầu tự tử hoặc cắt cổ tay, uống thuốc trừ sâu thì cậu định thế nào? Lương tâm của cậu để đâu mất rồi hả?”

Nghe người ở đầu máy bên kia gào thét một hồi tới khi chỉ còn lại tiếng thở hổn hển, Lục Vi mới đưa chiếc điện thoại đang để cách tai n mét lại gần, “hừ hừ” nói: “Cậu có viết hàng nghìn bức di thư, có bị người ta áp bức chết đến vạn lần thì cậu vẫn có thể tái sinh cơ mà, tớ cần gì phải lo lắng cho cậu kia chứ! Với cả tháng nào cậu chẳng thất tình đến vài lần!”

“Cậu quả nhiên hờ hững, lạnh nhạt với bạn bè, đúng là một kẻ máu lạnh!”

“Yên tâm đi, không có đại thúc mà cậu yêu nhất nhưng vẫn còn Tiểu Minh Minh của đại lục, Tiểu Phong Phong của Hồng Kông, Tiểu Phúc Phúc của Nhật Bản, cậu còn nhiều người “yêu nhất” như vậy, bị nữ minh tinh nào đó cướp mất một, hai người thì có sao?”

“Cậu chết đi, chết đi, cậu cố ý gọi tới để chọc tức tớ phải không? Cậu muốn đẩy nhanh việc tự sát của tớ chứ gì!”

“Haizz, cậu tự sát là chuyện nhỏ, xin nghỉ phép mới là chuyện lớn, một tháng ba mươi ngày cậu thất tình tới ba mươi ba ngày như thế, đây đâu phải đang đóng phim chứ! Cậu muốn xin phép nghỉ thế nào đây?”

Nghe thấy thế, Điền Hân vừa lúc trước còn giận hờn bỗng nhiên đổi giọng, nhẹ nhàng thủ thỉ: “Ừ, ừ, tớ cũng biết, chỉ là... gần đây tớ cảm thấy quá chán nản, thất vọng. Dường như làm việc gì cũng không thuận vậy, bản thảo giao cho lão Trình hôm qua cũng bị gửi trả, hôm nay thì in nhầm bản sao, bị trưởng phòng mắng cho té tát, vừa rồi lại nghe nói đại thúc đã tìm được niềm vui mới, tớ... tớ thực sự không muốn sống nữa.”

Lục Vi im lặng, nén tiếng thở dài bất lực, đang muốn an ủi cô đồng nghiệp đôi câu thì nghe thấy đối phương bổ sung: “Lẽ nào tớ... sắp biến thành một bà cô già rồi sao?”

Lục Vi suýt sặc, được rồi, thế giới đã công nhận tâm tư của đa số nữ giới thường xuyên bất ổn, nhưng em gái nhỏ của tôi ơi, em cũng đừng bi quan quá như vậy chứ?!

Điền Hân muốn khóc mà không khóc nổi, tiếp tục nói: “Vi Vi, tớ thực sự rất cần cậu giúp, lúc này tớ chỉ muốn chết thôi, tớ cũng không biết phải làm thế nào nữa. Tớ muốn cùng cậu ăn một bữa cơm thôi, cậu không thể có tình người một chút sao?”

Lục Vi nghe Điền Hân nói vậy thì quay đầu nhìn người bên cạnh. Nam Huyền đang vô cùng thích thú, ôm con vịt nhỏ vào lòng vuốt ve, ra vẻ cưng nựng, thân thiết không rời. Vừa nhìn sang, Vi Vi thiếu chút nữa thì muốn chui đầu xuống đất. Cô thà không bao giờ nhìn thấy cảnh Nam Huyền vuốt ve bộ lông mềm mại của con vịt bông, trông anh ta chẳng khác nào một đứa trẻ to xác.

“Cậu sao vậy? Sao cậu không nói gì nữa thế?” Điền Hân thấy Lục Vi không nói gì, cho rằng cô vẫn đang do dự, liền hét ầm lên. “Không phải cậu thực sự thấy tớ chết mà không muốn cứu đấy chứ. Cứu tôi với, cứu tôi với!”

Lục Vi nói: “Đến, đến, mình sẽ đến ngay. Chỉ là không biết cậu có thành ý... để mình mang “thú cưng” theo không.” Hơn nữa đó lại là một “thú cưng” vô cùng thú vị.



Chương 17: Bí mật về bà cô già



Vi Vi đưa Nam Huyền đến trước cửa nhà Điền Hân, sau khi gõ cửa một hồi mới thấy Điền Hân uể oải lê đôi dép đến mở cửa. Lục Vi thấy cô đầu bù tóc rối, đôi mắt thâm quầng, đang muốn tra hỏi về sự mở cửa chậm trễ của Điền Hân, nhưng vừa ngẩng đầu liền trông thấy một luồng khí đen kịt phía sau lưng cô ấy, nhất thời không nói lên lời, miệng há hốc, toàn thân cứng ngắc.

Sau lưng Điền Hân là một đám sương mù đang bay lơ lửng, cuộn thành một khối lớn, như bao phủ toàn bộ phần đỉnh đầu Điền Hân. Kỳ dị nhất là đám sương mù này cũng có mắt mũi, lúc này nó đang ngước ánh mắt u ám, chăm chú nhìn Lục Vi. Thấy Lục Vi kinh ngạc nhìn chằm chằm vế phía nó, con quái vật liền vặn mình một cái, sau khi phát ra những âm thanh “u u” buồn thảm, nó đưa cánh tay chạm xuống đỉnh đầu của Điền Hân, rồi tiếp tục vây quanh phòng khách.

Lục Vi hoàn toàn bất động. Thánh Ala? Ba ba cha cha? Chúa trời? Ai có thể nói cho cô biết, trò quái quỷ gì đang xảy ra thế này? Lục Vi đang ngẩn người, Điền Hân liếc mắt nhìn ra cửa, kinh ngạc hét lên: “A a, cậu đúng là đồ tồi! Lại còn đưa cả bạn trai đến, với bộ dạng của tớ lúc này sao có thể gặp được người khác đây... Cậu, cậu...”

Nam Huyền vò đầu, anh ta không tài nào lý giải phản ứng quá khích của Điền Hân.

Lục Vi nhẹ nhàng vuốt lại mái tóc rối bù của Điền Hân, vỗ về an ủi: “Yên tâm, yên tâm, anh ta sẽ không vào trong đâu, chỉ đứng ở ngoài cửa thôi. Tớ thực sự... không yên tâm khi để anh ta ở nhà một mình.” Vi Vi thở dài, một mớ tâm sự chất chứa trong lòng nhất thời không giải thích rõ ràng được. Những hiểu biết của Nam Huyền về cuộc sống thực tại dù chỉ là kiến thức đơn giản nhất nói không chừng không bằng một đứa trẻ ba, bốn tuổi. Ai dám để một đứa trẻ như vậy ở nhà một mình chứ?

Lục Vi nghĩ đi nghĩ lại rồi bổ sung thêm một câu: “Còn nữa, anh ta không phải bạn trai của mình, mà là em trai mình!”

“Em trai?” Điền Hân dõi ánh mắt đầy nghi hoặc nhìn sang phía Nam Huyền, quả là rất đẹp trai, có điều anh ta chỉ đứng bên cạnh mà không hé răng lấy nửa lời, nhìn có vẻ ngốc nghếch. Điền Hân hỏi: “Sao gần đây cậu có nhiều em trai vậy?”

Lục Vi khẽ hắng giọng ho khan vài tiếng, tự đáy lòng có chút chột dạ. So với việc làm rõ thân thế thực sự của Nam Huyền thì những gì diễn ra trước mắt lúc này còn quan trọng hơn nhiều... Vi Vi ngẩng đầu, trước mắt cô lại là cái bóng đen to lớn không ngừng vần vũ trên đầu Điền Hân, để đáp lại cái nhìn nghi hoặc của Lục Vi, con quái vật béo mập đó còn làm ra vẻ thở dài ủ rũ.

Lục Vi mím môi, mọi phản ứng của cô lúc này tuyệt vọng không khác gì đang lạc giữa vương quốc của Java1. Được rồi, mặc dù trò đùa này có phần hơi ác độc nhưng so với chuyện chấp niệm của Lam Vân Thanh còn có vẻ tốt hơn nhiều, chí ít thì cũng không khiến người ta sợ hãi đến đờ đẫn cả người. Nhưng Lục Vi à Lục Vi, tại sao mi lại có thể phản ứng một cách thờ ơ như không có chuyện gì xảy ra khi đối mặt với những loài quái vật dị thường thế này kia chứ? Mi đúng là đã sa đọa thật rồi! Mi đã vì tên người sao Hỏa Dạ Ly cùng lũ quái vật của hắn mà sa đọa rồi!!

Điền Hân tròn mắt nhìn chằm chằm vào Lục Vi: “Thái độ này của cậu là thế nào? Mau nói đi, anh ta rốt cuộc có phải là bạn trai của cậu không?”

Lục Vi nghiến răng nói: “Tiểu Hân Tử, cậu có nhìn thấy trên đầu cậu có đám...”

“Trên đầu tớ? Trên đầu tớ làm sao? Không phải cậu mượn cớ đánh trống lảng sang chuyện khác đấy chứ?” Điền Hân vừa nói vừa đưa tay xoa xoa đầu, một giây sau đó, sự việc kỳ lạ đã xảy ra...

Từ trong mớ tóc rối bù, Điền Hân moi ra một nửa sợi mì ăn liền đang ăn dở.

Trong nháy mắt, Lục Vi dường như nghe thấy từ trong miệng Tiểu Hân Tử phát ra tiếng nhai nhóp nhép. Thực ra, vốn là một cô gái có tính đại khái nên thi thoảng Tiểu Hân Tử vẫn lôi thôi, lếch thếch, suy sụp tinh thần một chút, mọi người xung quanh cũng đã quen nhìn thấy Điền Hân như vậy. Nhưng dù sao thì mỗi lần ra khỏi nhà, cô vẫn luôn chỉnh đốn bản thân, ăn vận sạch sẽ, thơm tho. Vậy mà giờ xuất hiện trước mặt một anh chàng đẹp trai như Nam Huyền, Điền Hân lại vô ý hiện nguyên hình với bộ dạng xấu xí, theo những gì Lục Vi biết về Điền Hân thì cô ấy tuyệt đối không thể chấp nhận sự thực phũ phàng này.

“Ha ha!” Vi Vi vỗ nhẹ vào vai Điền Hân, xoa dịu bầu không khí căng thẳng. “Không sao, không sao, mình biết cậu lại cố ý chọc cười người khác đây mà. Làm bạn của cậu quả thật rất thú vị, có phải thế không Nam Huyền?”

Lục Vi quay đầu, nháy mắt ra hiệu cho Nam Huyền, “thú cưng” ngốc nghếch cũng nghiêng đầu nhìn chủ nhân rồi đưa mắt nhìn con quái vật trên đỉnh đầu Điền Hân, nhưng lại hiểu sai hoàn toàn ngầm ý của Lục Vi. Sau khi trề môi một cái, anh ta mới mỉm cười, đáp: “Ha ha, quỷ u sầu.”

Rầm một tiếng.

Vi Vi nghe thấy rõ tiếng trái tim Điền Hân vỡ thành trăm mảnh. Cô há miệng, còn chưa kịp thốt lên đã trông thấy Điền Hân như phát bệnh, ngửa mặt lên trời hét lớn: “A a a...”

“Tiểu Hân Tử, cậu nghe mình giải thích đã, không phải anh ta nói cậu...” Lục Vi chưa kịp nói hết câu, Tiểu Hân Tử vội đóng sầm cửa lại, chắc chắn bức tường nhà cô ấy sau tối nay sẽ bị hư hỏng nặng.

Nam Huyền thấy phản ứng của Điền Hân thì trong lòng kinh hãi, chép miệng tổng kết một câu: “Loài người thật khủng khiếp, trong đó, giống cái là khủng khiếp nhất trong các loại khủng khiếp.”

_ _ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách sư tử Hà Đông_ _ _ _ _

Sau khi Điền Hân đóng cửa, mặc cho Lục Vi có làm ồn thế nào cũng nhất định không chịu mở ra. Hồi lâu sau, ước chừng Điền Hân đã hối hận vì đập đầu vào tường xong, trong phòng bỗng truyền ra những tiếng kêu yếu ớt, rằng cô ấy muốn ở lại một mình, bảo Lục Vi và Nam Huyền quay về.

Lục Vi nghĩ đến con “quỷ u sầu” trên đầu Điền Hân, dự cảm tất cả những chuyện tồi tệ mà Tiểu Hân Tử gặp phải trong khoảng thời gian gần đây chắc chắn có liên quan đến con quái vật đó. May mắn thay, có vẻ như nó chưa gây hại cho người khác, Nam Huyền cũng tỏ vẻ không mấy để ý đến nó. Lục Vi vẫn có cảm giác không yên tâm, nhưng cứ dùng dằng mãi ở cửa thế này cũng không giải quyết được vấn đề gì nên cô đành đưa Nam Huyền đến cửa hàng thú cưng kia.

Vừa bước vào cửa hàng thú cưng, hai chân Vi Vi bỗng mềm nhũn, suýt nữa ngã nhào. Nghẹn họng trân trối nhìn cảnh tượng xung quanh, trong lòng cô rối bời, chỉ muốn gào lên một tiếng: “Ai có thể nói cho cô biết, rốt cuộc đây là cái trò quái quỷ gì không?!!”

Những con vật bày bán trong cửa hàng thú cưng đều đột nhiên biến dạng: con thì nhe nanh giương vuốt, con thì ba đầu một thân, chân người đuôi rắn, còn có con một mắt một chân, hình thù kỳ quái bay lơ lửng giữa không trung như một chiếc đèn lồng... Đây thực sự là cửa hàng thú cưng đó ư? Có lẽ phải gọi nó là cửa hàng quái vật mới đúng!

“Vi Vi, sao cô lại đến đây?” Nhạc Lăng nhìn thấy Lục Vi thì lăng xăng chạy đến. Khi tới gần, cô ta liền phát hiện sắc mặt Lục Vi không được tốt lắm, tròng mắt đen láy đã trở nên mờ đục. Nhạc Lăng lên tiếng hỏi: “Cô đến tìm Boss sao? Boss không có ở đây.”

Lục Vi cố ép mình bình tĩnh, chỉ tay về phía con mèo ba đầu, hỏi: “Đây là cái gì?”

Nhạc Lăng chớp chớp mắt nhớ lại chuyện lần trước đã cùng Lục Vi đồng tâm tác chiến ở khu nhà hình ống, dù sao thì hai người cũng đã có chút thân thiết, cô bèn thẳng thắn nói: “Đó là Dục miêu. Nó có ba bộ mặt, mặt cười, mặt khóc và mặt ác. Nếu trong nhà sắp xảy ra tai họa thì nó sẽ lập tức đổi bộ mặt khóc lên trên. Nếu sắp có người xấu ghé đến thì nó sẽ đổi thành mặt ác. Những lúc bình thường thì đều là mặt cười. Rất nhiều người mua nó về để trấn gia.”

Vi Vi đưa ánh mắt bất lực nhìn cô ta, rốt cuộc là “con người” hay “yêu quái” mua nó về nhà để trấn gia đây?

“Vậy còn cái này?” Lục Vi chỉ vào một con vật không có cánh nhưng lại có cái đầu của loài chim và cánh tay của con người.

Nam Huyền đáp: “Là Mạnh điểu.”

“Đúng, đúng.” Nhạc Lăng bỏ thức ăn vào lồng, Mạnh điểu thấy được ăn thì lập tức mổ xuống ngón tay Nhạc Lăng. Nhạc Lăng cười ha ha vẻ thích thú, nói: “Mạnh điểu tính tình hiền lành, thích nhất là yên tĩnh và gọn gàng, sạch sẽ. Cô xem, những hạt cám trên tay tôi nó đều ăn hết rồi kìa.”

Nhạc Lăng vừa nói vừa giơ ngón tay của mình lên cho Lục Vi xem. Vi Vi ngạc nhiên, mồm miệng há hốc, im lặng đứng nhìn, cô thực sự tuyệt vọng khi phải đối mặt với thế giới quái dị này.

“Dạ Ly là đồ khốn kiếp, tại sao anh ta có thể bán những con quái vật này cho người bình thường được cơ chứ? Đúng là tên gian thương vô liêm sỉ! Đúng là mất hết tính người!”

Nhạc Lăng chu môi than thở: “Boss vốn dĩ đâu phải là người nên làm gì có tính người cơ chứ! Hơn nữa, những con vật nhỏ bé này đều không gây hại cho người khác, một số con còn có khả năng bảo vệ gia đình khỏi tai ương, vì thế bán chúng cho loài người thì có gì là không tốt cơ chứ? Chúng còn trung thực và đáng tin cậy hơn con người rất nhiều.”

Lục Vi thở dài, thấp giọng nói: “Tôi không nói lũ yêu quái này có điểm gì không tốt, chỉ là chúng... bộ dạng của chúng không phải muốn dọa chết người khác sao?”

Nhạc Lăng líu lưỡi nói: “Tại sao? Người bình thường đều nhìn chúng giống chó, mèo thôi mà.”

Nhạc Lăng vừa dứt lời, Vi Vi liền cảm thấy như bị sét đánh ngang tai, linh hồn siêu thoát lên chín tầng mây. Nói như thế, chẳng phải đám yêu quái này có thể thay đổi diện mạo để mê ảo loài người hay sao? Nói không chừng con chó Teddy mà mẹ cô đang nuôi cũng chính là quái vật...

Lục Vi run rẩy, tất cả... tất cả những điều này thực sự quá kinh khủng!

“Vậy còn chuyện quỷ u sầu thì thế nào? Tiểu Hân Tử không hề nuôi thú cưng mà.”

“Quỷ u sầu?” Nhạc Lăng chống cằm nói. “Hôm nay cô đã nhìn thấy quỷ u sầu sao?”

Vi Vi gật đầu, nghĩ đến sự an nguy của Tiểu Hân Tử nên nhất thời cô cũng không để ý tới lũ yêu ma đang nhao nhao trong lồng kia nữa. Lục Vi lay lay người Nhạc Lăng, yêu cầu cô ta nói rõ. “Con quái vật đó là loại yêu quái nào? Có làm hại con người không?”

Nhạc Lăng cười ha hả. “Quỷ u sầu là một loại niệm quái tập hợp tất cả những nỗi buồn, sự phiền muộn, niềm oán hận mà thành. Nhìn vẻ ngoài của nó cũng có thể đoán ra, con người sau khi tiếp xúc với nó thì lúc nào cũng có cảm giác phiền muộn, rầu rĩ. Không sao đâu, chỉ cần nó được ăn no ngủ kĩ, một thời gian sau sẽ tự động rời bỏ ký chủ mà đi thôi. Trong thời gian này, ký chủ ngoài cảm giác chán chường, tuyệt vọng ra thì... he he, về cơ bản là không có tổn thương nào khác.”

Nghe Nhạc Lăng nói vậy, Lục Vi rốt cuộc cũng yên tâm phần nào. Cô thở phào nhẹ nhõm rồi gật đầu, nói: “Vậy thì tốt rồi, nhưng bình thường Tiểu Hân Tử lúc nào cũng vui vẻ, hoạt bát, sao lại bị nó quấy nhiễu nhỉ?”

Nhạc Lăng đưa tay che miệng, khẽ ho khan một tiếng, liếc mắt nhìn Nam Huyền đang ngẩn ngơ bên cạnh rồi mới ngại ngùng kề sát vào tai Lục Vi, nói nhỏ: “Thực ra loại quỷ u sầu này rất yếu, nó hầu như không thể tiếp xúc với người bình thường, nhưng có một loại người rất dễ bị nó quấy nhiễu...”

“Là loại người nào?”

“Là khi con gái đến thời kỳ kinh nguyệt...” Nhạc Lăng chợt ngừng lại, liếc mắt nhìn người bên cạnh rồi che miệng nói tiếp: “Cho nên, đa số các cô gái cứ đến lúc ấy là đều dễ cáu kỉnh, nóng nảy, thực tế đó đều là do quỷ u sầu gây ra. Mỗi lần thấy nó bám theo sau vị khách nào là tôi đều nhắc nhở bản thân phải cẩn thận hơn một chút.”

Vi Vi: “...”

Trước sự biến hóa khôn lường đang phơi bày trước mặt, Lục Vi cảm thấy thế giới quan, nhân sinh quan, giá trị quan của mình đã hoàn toàn sụp đổ. Tâm trạng cáu gắt, buồn bực của phụ nữ mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt chẳng phải là do những cơn co thắt ở bụng dưới sinh ra hay sao? Vì sao... lại là do quỷ u sầu...

Nhớ lại ban nãy trước khi rời đi, Lục Vi nhìn thấy bộ dạng ngáp ngắn ngáp dài của quỷ u sầu trên đầu Điền Hân, bỗng cảm thấy hàm răng ngứa ngáy. Có lẽ từ hơn mười năm trước, hằng tháng, cứ đến ngày đó là có một con quỷ u sầu như thế chờn vờn trên đỉnh đầu cô, chả trách Điền Hân không kiềm chế nổi mà chỉ muốn rời bỏ thế giới đầy đau khổ này...

Hai tay Lục Vi ôm mặt, đột nhiên nhớ đến chuyện gì đó, vội vã ngẩng lên nghi hoặc, hình như cô đã quên mất vấn đề mấu chốt nhất. “Lần trước tôi đến đây, những con thú cưng này vẫn còn dáng vẻ bình thường cơ mà.”

Nhạc Lăng chớp mắt, vẻ mặt vẫn tỏ ra ngô nghê không biết gì. “Ừ nhỉ, nhưng sau đó, chẳng phải đến chấp niệm cô cũng có thể nhìn thấy sao?”

“Thế nghĩa là sao?”

Nhạc Lăng gãi gãi tai, nói: “Vi Vi, cô cũng khiến tôi nói năng hồ đồ mất rồi. Tay cô đang đeo một sợi dây màu đỏ đầy ma lực, vì thế cô mới có thể nhìn thấy những chấp niệm và ma quỷ có yêu lực thấp, không đúng sao?”

Nghe xong những lời này, Lục Vi bỗng giật mình, giơ cổ tay lên, chậm rãi ngắm nhìn sợi dây màu đỏ mà Nam Huyền đã đeo cho mình, a a...

Lục Vi bỗng cảm thấy trái tim mỏng manh của cô đang vỡ thành trăm mảnh.

Vi Vi: “Ý của cô là, sợi dây đỏ này và mắt âm dương có tác dụng như nhau, chỉ cần đeo nó là có thể nhìn thấy những thứ không nên thấy?”

Nhạc Lăng: “Đúng vậy!”

Lục Vi cúi đầu, ra sức cắn đứt sợi dây đỏ trên tay, rồi ngẩng lên, trừng mắt nhìn tên “thú cưng” ngốc nghếch đang đứng bên cạnh. “Nam... Huyền...” Sao anh có thể đeo một vật đáng sợ như vậy lên tay tôi được chứ? Tại sao lại đối xử như vậy với một kẻ nhát gan như tôi... Hừ, anh có biết chủ nhân của anh nhát gan như mèo không hả?

Nam Huyền nghe thấy chủ nhân kêu tên mình thì hoàn hồn, gãi đầu hớn hở nhìn chủ nhân rồi thốt ra hai từ thanh minh cho hành động của mình: “Hi hi!”

Vi Vi tức đến sôi máu, không ngừng đấm ngực, trời đất ơi, tên “thú cưng” ngốc nghếch kia, anh thực sự không muốn để tôi yên phải không?



Chương 18: Sợi dây bịp bợm



4:44 chiều, tại cửa hàng thú cưng.

Vi Vi mồ hôi mồ kê đầm đìa chiến đấu với sợi dây đỏ trên cổ tay, từ một nơi sâu thẳm tận đáy lòng như có ngàn vạn con ngựa đang ầm ầm phi nước đại, không ngừng gào thét: “Không tháo được, không tháo được, không tháo được...”

Vi Vi chỉ biết kêu trời: “Sao lại thế này!” Trong nửa giờ đồng hồ ngắn ngủi, cô đã thử qua nào kéo, nào kìm bấm móng tay, nào dao gọt hoa quả... đủ mọi hung khí mà vẫn không làm cách nào cắt đứt được sợi dây đỏ trên tay, lẽ nào thực sự phải chặt đứt bàn tay cô sao?

Nhạc Lăng lắc đầu. “Cho dù cô có chặt đứt bàn tay thì cũng vô ích thôi. Thần lực đã trói buộc, không thể muốn bỏ là có thể bỏ ngay được. Hừm! Xét về bản chất sợi dây đỏ này và Nam Huyền có bản chất trói buộc giống hệt nhau.”

Vi Vi: “?”

Nhạc Lăng nhắc lại, nhấn mạnh từng từ, câu nói này đã hoàn toàn đập tan hy vọng cuối cùng của Lục Vi: “Nó chính là một sự trói buộc.”

“...” Trong giây phút này, không một từ ngữ nào có thể diễn tả chính xác tâm trạng của Lục Vi. Người đời vẫn thường nói: ghét của nào trời trao của ấy. Với tư cách là sinh vật nhút nhát nhất trong các loại sinh vật, nhờ có sợi dây trói buộc này mà từ nay, Lục Vi sẽ phải làm quen với hình ảnh đầy ma quái của những con quái vật khủng khiếp đang từng ngày, từng giờ len lỏi vào cuộc sống vốn “yên bình” của cô, thực sự rất... thoải mái, rất... tuyệt vời...

Lục Vi ngã gục, định chống tay xuống mặt bàn nhưng lại bị tên “thú cưng” đần độn kia nhanh tay lẹ mắt dùng thân mình chặn lại. Thấy thế, cô tóm lấy cổ áo Nam Huyền, dúi mạnh xuống, nói: “Nam Huyền, anh đúng là đồ ngốc, đồ đại ngốc, tại sao anh lại đeo thứ kinh khủng đó vào tay tôi chứ hả? Hả? Hả?”

Tên “thú cưng” đại ngốc đưa tay giữ đầu, vẫn giữ nguyên bản mặt vô tội của người bị hại, lên tiếng thanh minh: “Vi Vi yếu lắm, có sợi dây này thì tiểu yêu, tiểu quỷ mới không dám lại gần.” Nói xong, anh ta lại chớp chớp đôi mắt trong veo ra vẻ khó hiểu. Anh ta đeo sợi dây này cho cô để nó bảo vệ cô, không cho những yêu ma quỷ quái có cơ hội quấy rối cô thì có gì là không tốt? Chẳng phải lúc anh ta tặng sợi dây này cho cô, cô đã rất vui vẻ sao, tại sao con gái nói thay đổi là thay đổi được ngay như vậy?

Khóe môi Lục Vi run rẩy, không muốn tiếp tục tốn công giảng giải đạo lý cho tên đại ngốc này nghe nữa, cô giơ tay lên, để lộ sợi dây màu đỏ, nói: “Mặc kệ tôi yếu hay không, trước tiên anh giúp tôi tháo sợi dây này ra đi đã. Ai buộc chuông thì người ấy khắc phải có cách tháo chuông, việc này do anh gây ra, anh nhất định có cách giải quyết, đúng không?”

“Ừm.” Nam Huyền gật đầu nhìn Lục Vi đang tràn trề hy vọng, gãi đầu gãi tai, nói một cách khó khăn: “Nhưng... Dạ Ly không dạy tôi cách tháo.”

“Cái gì?” Tiếng đổ vỡ không ngừng vang lên, Vi Vi hoàn toàn chìm trong tuyệt vọng. Dạ Ly... Dạ Ly... lại là tên Dạ khốn kiếp ấy!! Chuyện này và tên chủ cửa hàng thú cưng vô lương tâm ấy lại có quan hệ gì đây?

Nhạc Lăng ho khan vài tiếng, chen ngang giải thích: “Thời gian trước, cửa hàng chúng tôi có nhập một lô hàng đồ trang sức, chỉ cần truyền niệm lực vào những thứ đồ trang sức đó thì khi tiếp xúc với cơ thể, nó sẽ sản sinh năng lượng có tác dụng bảo vệ người đeo nó. Muốn trói buộc hay giải thoát đều phải có khẩu quyết tương ứng, cũng có thể nói là...”

Nhạc Lăng liếc mắt nhìn bốn phía, sau khi xác định đằng sau không có người mới lè lưỡi, nói: “Có lẽ khi Boss đưa sợi dây đó cho Nam Huyền, mới chỉ nói cho anh ta câu thần chú trói buộc mà quên không nói câu thần chú tháo ra. Lúc này cô nên kìm nén nỗi đau thương thì hơn.”

Lục Vi trợn tròn mắt, nghĩ đến bộ mặt yêu nghiệt của Dạ Ly liền cảm thấy lửa hận cháy bừng bừng nơi lồng ngực. Anh ta “quên không nói” hay là cố ý không nói đây? Vi Vi ôm đầu, mắt hoa lên, cảm thấy mọi thứ trước mặt như sắp sửa nổ tung, nhưng đột nhiên cô nhớ ra... Khoan đã, thứ đồ trang sức mà Nhạc Lăng nhắc đến ban nãy sao lại giống...

“Cô vừa nói sợi dây đỏ này rốt cuộc là cái gì?”

Nhạc Lăng quanh co, úp úp mở mở một hồi rồi lại nhìn trời nhìn đất, cuối cùng, khi thấy Vi Vi quá quyết liệt, cô ta mới chịu giơ tay đầu hàng. “Được rồi, thực ra đó là vòng dành cho thú cưng.”

Lục Vi ngã lăn xuống đất. Dạ gian thương, anh thật độc ác! Sao anh có thể lấy vòng của chó đeo lên tay tôi!!

_ _ _ _ _ Tôi chính là tên gian thương, ô là la _ _ _ _ _

Trên đường dắt thú cưng đi dạo về, Dạ Ly còn vào quán mua rất nhiều đồ ăn vặt, khi bước vào cửa thì cái mà anh ta nhìn thấy chính là tình cảnh này...

Nhạc Lăng đang nơm nớp lo sợ đứng phía sau quầy thu ngân, nín thở chờ đợi, Nam Huyền nằm trên sofa bên cạnh ngủ say sưa, còn chủ nhân của anh ta - Lục Vi... Ồ, với kinh nghiệm xem tướng phong phú của Dạ Ly thì giờ phút này, ấn đường của cô đã đen lại, đôi mắt sáng quắc như bốc hỏa, trên trán nổi rõ những đường gân xanh... nhất định là tối qua cô đã ngủ không ngon giấc.

Dạ Ly chống tay vào má, ngắm nghía Lục Vi đang nghiến răng nghiến lợi, trừng mắt nhìn mình, che miệng cười, nói:

”Ai da, Tiểu Vi Vi, cô đến đây có việc gì thế ? Có phải một ngày không gặp tôi, cô đã cảm thấy nhớ nhung như ba thu xa cách rồi không? Hay cô đã thay đổi ý định, muốn mua thêm một con thú cưng nữa về làm bạn với Nam Huyền? Hoặc là... A! Cô đang làm cái gì thế này?”

Dạ yêu nghiệt nhanh tay đỡ cú đấm như trời giáng của Lục Vi, hai mắt híp lại đầy vẻ khiêu khích. “Không thể tưởng tượng nổi một người như Tiểu Vi Vi lại thích chào hỏi người khác bằng phương thức đặc biệt thế này đấy, nhưng tôi không thích chào bằng nắm đấm, chi bằng chúng ta thay nó bằng một cái ôm nhé!”

Dạ Ly vừa nói vừa kéo Lục Vi lại như thực sự muốn cùng cô thực hiện một “cái ôm chào hỏi thân tình”. Lục Vi thấy thế liền lùi lại ba bước, mặt mũi đỏ bừng, lên tiếng nguyền rủa: ”Dạ Ly, anh đúng là con rùa rụt cổ khốn kiếp! Anh cố ý để Nam Huyền đeo sợi dây đỏ đó lên cổ tay tôi là có ý gì hả? Trong lòng anh đang rắp tâm mưu mô điều gì?”

Nghe xong những lời này, Dạ Ly mới sững sờ hiểu ra mọi chuyện, dường như đến lúc này anh ta mới nhớ ra những việc xấu xa mà mình đã làm, liền đưa tay xoa cằm, nói: “Cô đang nói tới chuyện đó sao? Ha ha, sao người ta biết được là cô không thích sợi dây đó kia chứ, thế nên người ta mới không nói cho Nam Huyền biết cách tháo nó ra đó mà.” Dạ Ly đưa hai tay ôm ngực, điệu bộ yểu điệu, nũng nịu. Nhạc Lăng và Vi Vi nhìn thấy điệu bộ của hắn thì không kìm được mà nổi da gà.

Dạ Ly nói: ”Người ta có ý tốt quan tâm đến cô, còn không bắt cô trả tiền. Khó khăn lắm mới gặp được nhau, thế mà cô nỡ lòng nào giận dỗi và hung dữ với người ta như thế, oa oa...”

Vi Vi vã mồ hôi hột, nghe nói chỉ có đàn bà con gái mới hay sử dụng hai từ ”người ta” để nói chuyện với những người đặc biệt thân thiết. Lúc đó cô vẫn luôn nghĩ, nếu đàn ông con trai mà xưng hô như vậy thì sao nhỉ? Cho đến hôm nay, cuối cùng cô cũng được biết: con trai mà tự xưng hai tiếng ”người ta” thì chẳng khác gì những tên thái giám vừa ăn cướp vừa la làng!!

”Im ngay, im ngay!” Lục Vi xoa xoa hai bên thái dương, cảm thấy tiếng khóc của Dạ Ly khiến người ta khó chịu hơn gấp trăm ngàn lần khi nghe bất kể loại âm thanh nào khác.

”Vậy bây giờ tôi sẽ gọi Nam Huyền dậy, anh nói cho anh ta biết câu thần chú để tháo sợi dây quái quỷ này ra khỏi tay tôi.”

Nói xong, Lục Vi định bước đến đánh thức tên “thú cưng” ngốc nghếch kia dậy thì bị tên Dạ xấu xa ngăn lại. ”Bảo bối đáng yêu, đừng vội!”

”Anh lại muốn làm gì thế hả?” Vi Vi đề cao cảnh giác lùi một bước, cô thừa hiểu một kẻ không biết xấu hổ như Dạ Ly sao có thể buông tha cho mình một cách dễ dàng như thế được.

Dạ Ly mỉm cười gian trá, lấy một tờ hóa đơn từ trong túi áo ngực ra, nói: ”Nếu cô đã đến đây rồi thì trước tiên chúng ta thanh toán mọi nợ nần trước đó đã nhỉ?”

Vi Vi ngẩn người, cầm tờ hóa đơn lên xem. Im lặng không nói. Trên đó có ghi hàng loạt những chi phí nuôi dưỡng Nam Huyền trong suốt quãng thời gian trước đây:

Tiền trông giữ: 100.000 tệ

Tiền thức ăn: 100.000 tệ

Tiền vệ sinh, làm đẹp: 80.000 tệ

Tiền sưởi ấm: 80.000 tệ

Tiền vỗ về tâm lý: 80.000 tệ

...

Nhìn đến dòng chữ cuối cùng trên tờ hóa đơn, Vi Vi nổi giận đùng đùng, chỉ muốn lao đến xẻ thịt lột da tên Dạ yêu nghiệt kia thành trăm ngàn mảnh. Cửa hàng thú cưng này chẳng phải đang bịp bợm khách hàng, bức họ đến bước đường cùng rồi tự đào hố chôn mình hay sao? Đây đúng là mồ mả ông cha, mồ mả tổ tiên, mồ mả cả gia đình nhà các người! Được rồi, cứ coi như trong khoảng một nghìn năm Nam Huyền ngủ say đó, vẫn cần phải ăn uống, tắm rửa và giữ ấm đi chăng nữa, nhưng ai có thể nói cho cô biết, tiền vỗ về tâm lý là cái gì? Chi phí đưa đi chơi, tán gẫu là cái gì? Khốn kiếp! Quá khốn nạn mà!!

Nam Huyền ngủ say như chết, lẽ nào còn cần người ngồi bên đọc truyện cổ tích cho anh ta nghe mỗi tối? Hơn nữa, điều đáng hổ thẹn nhất là, phía dưới cùng của tờ hóa đơn đó vẫn còn một đống những hóa đơn lớn nhỏ khác, toàn những thứ hàng hiệu xa xỉ dành cho nam giới, từ CK đến Versace, rồi từ Hermes đến Dunhill, quần áo, giày dép, túi xách, đủ thứ xa xỉ trên đời.

Vi Vi chợt nhớ đến đống quần áo và đồ dùng dành cho nam giới đột nhiên xuất hiện trong nhà cô một cách khó hiểu. Lúc đó, cô còn kinh ngạc nghĩ rằng cửa hàng thú cưng này quả thật chu đáo và hào phóng, mua toàn bộ từ A đến Z cho Nam Huyền, bây giờ mới biết tất cả những thứ này đều không đơn thuần chỉ là những đồ dùng cá nhân bình thường, hơn nữa người phải chi trả những hóa đơn khổng lồ này... lại chính là cô?!!

Dạ Ly nở một nụ cười gian trá. ”Cũng coi như chúng ta là chỗ thân tình, tôi có thể giảm bớt cho cô số lẻ trên tờ hóa đơn, vậy vị chi tổng số tiền cô phải trả là 237 vạn tệ, trừ một đôi vòng ngọc bích Long Phụng mà cô đã tạm ứng cho chúng tôi một nghìn năm trước, ồ... tính ra nhân dân tệ là 20 vạn tệ, vậy cô chỉ phải trả cho cửa hàng tổng chi phí là 217 vạn tệ.”

Vi Vi: ”...”

Đây hoàn toàn là một âm mưu xảo trá đã được vạch sẵn! Rõ ràng Dạ Ly không hề hỏi ý kiến của khách hàng về những thứ liệt kê trong tờ hóa đơn này, anh ta cố ý sắm đồ hàng hiệu cho Nam Huyền một cách bừa bãi mà không thèm đếm xỉa đến cảm nhận của cô. Không những thế, anh ta vẫn có thể bình thản đối mặt với những thắc mắc của Lục Vi, nói: ”Tôn chỉ của cửa hàng đối với tất cả thú cưng của mình là, chỉ cung cấp những thứ đắt nhất, không quan tâm những thứ tốt nhất!”

Lục Vi suýt hộc máu, ngã lăn xuống đất. Mặc dù lúc trước, cô chẳng đắn đo suy tính mà tiếp nhận Nam Huyền, nhưng điều đó không có nghĩa người ta có quyền được lợi dụng và chà đạp cô. Cho đến tận giờ phút này, việc rốt cuộc cô có phải chủ nhân thực sự của Nam Huyền hay không vẫn còn là một ẩn số chưa có lời giải, anh ta dựa vào đâu mà có quyền đổ lên đầu cô một đống nợ như vậy?

Vi Vi quyết định phải lấy cái ác để chế ngự cái ác, cắn răng nói: ”Anh nghĩ rằng anh nói sao thì tôi phải nghe vậy ư? Anh dựa vào đâu để chứng minh Nam Huyền đã từng tồn tại trong cửa hàng của anh một nghìn năm nay, nói không chừng chính anh là kẻ đã bắt cóc Nam Huyền!”

”Tôi...”

”Anh có gì làm bằng chứng? Anh lấy phí nuôi dưỡng thú cưng ra để chứng minh sao? Tắm rửa, gội đầu có thể chứng minh sao? Đôi vòng ngọc bích Long Phụng kia có thể chứng minh sao?”

Dạ Ly: ”...” Dưới sức công phá mạnh mẽ của Lục Vi, Dạ Ly chỉ biết phồng mồm trợn má, ngây ngốc đứng nhìn, không thốt nên lời. Nhưng đúng lúc Lục Vi cho rằng mình sắp thắng lợi hoàn toàn thì Dạ Ly bỗng nhiên cười ha hả: ”Chà chà, tôi biết con người bây giờ thích nhất là chiêu trò quấy rối, cho nên, mọi quyết định của tôi cho đến bây giờ vẫn vô cùng đúng đắn.”

Chớp mắt, trong đầu Lục Vi hiện lên một câu hỏi lớn không có lời giải.

Dạ Ly vẫn cười ha hả: ”Bây giờ, tôi sẽ cho cô hai sự lựa chọn. Một là cô đến cửa hàng thú cưng của tôi làm việc để trả nợ, hai là lập tức trả tiền cho tôi. Đương nhiên, cô không trả, tôi cũng không thể làm gì cô được, ha ha, ai bảo ngay từ đầu tôi đã đặt niềm tin tuyệt đối vào cô như vậy chứ, không thèm ký kết hợp đồng giao ước, pháp luật cũng không thể bảo vệ những loài ma quỷ nhỏ bé như chúng tôi...”

Nói đến đây, Dạ Ly dừng một chút rồi lại uyển chuyển tiếp lời, trên môi nở một nụ cười quỷ quái. ”Có điều, nếu cô không trả đủ tiền cho tôi, tôi sẽ mãi mãi, mãi mãi không nói cho Nam Huyền biết câu thần chú tháo sợi dây đỏ trên cổ tay cô.”

Lục Vi nghiến răng, sắc mặt từ đỏ tía đến xanh tái rồi cuối cùng chuyển sang màu xám tro u ám. Lẽ nào đây chính là minh chứng cho câu nói: ”Đạo cao một thước, ma cao một trượng1” hay sao?



Chương 19: Nhi đại bất trung lưu



Ở ga tàu điện ngầm, hành khách xếp thành một hàng dài đợi tàu. Một người phụ nữ trung niên có dáng vẻ vội vã vỗ vỗ vào vai Lục Vi đang đứng phía trước, lớn tiếng nói: ”Cô gái, cô đứng cách xa người phía trước như thế làm gì? Cẩn thận không bị chen ngang đấy.”

Vi Vi nghe thấy vậy, chưa kịp nói gì đã bị người phụ nữ đó thụi nắm đấm vào lưng, suýt ngã nhào. Quay lại nhìn bà ta một cái, sau khi xác nhận một cách chắc chắn là bà ta không hề nói đùa, cô mới rụt rè quay đầu lên.

Trước mặt Lục Vi rõ ràng có hai nữ sinh đang đứng xếp hàng. Họ đều cột tóc đuôi gà, đi giày thể thao, mặc áo đồng phục rộng thùng thình, trên ba lô treo đầy ảnh của các minh tinh màn bạc và những con thú nhồi bông nhỏ xinh, dáng vẻ vô cùng thanh tú, có điểm gì không giống những người khác đâu, tại sao lão bà bà kia lại không nhìn thấy chứ?

Lục Vi thầm chửi rủa, hai cô nữ sinh kia cũng nhận ra có người đang nhìn mình, họ hồn nhiên chụm đầu xì xầm với nhau điều gì đó. Người phụ nữ trung niên đó thấy sắc mặt Lục Vi trắng bệch lại đẩy cô cái nữa rồi nói: ”Đi đi, phía trước người ta đi hết rồi kia kìa.”

Thấy cô vẫn không di chuyển, chàng trai đứng phía trước cũng quay lại nhìn cô chằm chằm, ánh mắt dò hỏi nhắc nhở: “Sao cô không bước sát lên một chút.”

Lục Vi cúi đầu, im lặng. Xem ra mọi người đều thực sự không nhìn thấy hai cô bé kia... Lẽ nào trong thế giới ma quỷ, trẻ con cũng phải đi học sao? Hoặc giả chúng cũng đang vội vã tham gia buổi gặp mặt trong tiết Thanh minh? Dưới ánh nhìn kỳ quái của mọi người, Vi Vi chậm rãi bước ra khỏi hàng, gượng cười, nói: ”Tôi đột nhiên nhớ ra còn có chút việc nên không... không đi nữa...”

Lục Vi tận mắt trông thấy người đàn bà kia tiến lên, bước chân đè lên bóng hình của hai cô bé. Cô run rẩy, không dám nhìn biểu hiện trên khuôn mặt của hai cô bé, đờ đẫn rời khỏi ga tàu điện ngầm. Bên ngoài, ánh mặt trời rực rỡ bao trùm mọi vật, vì là cuối tuần nên người đến công viên vui chơi cũng đông hơn, lũ trẻ thỏa thích nô đùa, tiếng nói cười rộn rã khắp nơi... Mặc dù cảnh vật trước mắt vui tươi là vậy nhưng Vi Vi vẫn không thể cười nổi.

Cô nhớ rõ bây giờ là 10 giờ 22 phút giờ Bắc Kinh, ngày 1 tháng 4 năm 2012, chín ngày sau khi biết rõ sự thật về sợi dây màu đỏ đang đeo trên tay. Từ sau khi biết được công dụng của sợi dây này, cô luôn vô tình hoặc hữu ý gặp những sinh vật kỳ quái ở xung quanh.

Nhạc Lăng nói, tính chất của yêu ma và động vật sắp tuyệt chủng cũng gần giống nhau, chúng đều rất hiếm hoi, hơn nữa thần lực của sợi dây trên tay Vi Vi cũng rất yếu, những yêu ma mà nó có thể nhìn thấy thực sự không nhiều. Ban đầu Vi Vi cũng dựa vào những lập luận này của Nhạc Lăng để tự an ủi mình, đau lòng hay sợ hãi mãi rồi cũng thành quen, đeo sợi dây đó trên tay cũng chẳng sao cả. Cô tuyệt đối không được sợ hãi, không nên tạo cơ hội cho những ý đồ đen tối của tên Dạ Ly trở thành hiện thực, làm sao cô có thể tình nguyện đến cửa hàng thú cưng làm việc không công được kia chứ?

Nhưng thực tế đã chứng minh, nhân phẩm của Lục Vi thực sự quá kém cỏi, mới hai ngày trôi qua mà cô đã chạm mặt ”sứ giả của thần Chết” rồi.

Hôm nay, Vi Vi vốn định đi tàu điện ngầm đến nhà Quý Tinh. Lần trước, vì có chuyện đột xuất nên Lục Vi vẫn chưa kịp đóng tiền nhà cho bà, sau đó bà ấy lại đi du lịch, thỏa thuận ngày nộp tiền nhà sẽ đổi sang hôm nay. Nhưng Vi Vi ngàn vạn lần không nghĩ đến chuyện ngay cả trong ga tàu điện ngầm cũng có thể gặp những thứ kia. Rơi vào bước đường cùng, cô đứng trước quảng trường hồi lâu, cuối cùng không kiên nhẫn nổi nữa, đành đau đớn đưa ra quyết định: đi taxi.

Nhưng vừa lên taxi, thắt dây an toàn xong xuôi, Lục Vi đã cảm thấy hối hận. Người lái xe là một chàng trai khoảng hai mươi tuổi, anh ta quay nhìn Lục Vi, mỉm cười gật đầu chào:

”Xin chào, cô muốn đi đâu?”

Ờm, lịch sự thật đấy, còn tươi cười thân thiện với khách nữa chứ, đúng là một người lái xe tốt. Nhưng... ai có thể nói cho Lục Vi biết, người lái xe trông hết sức bình thường ấy lại... không có chân... Trên ghế lái thò ra một chiếc đuôi rắn màu xanh đang ngoe nguẩy vui sướng.

Ha ha ha ha, nhất định đây là ngày Cá tháng Tư, nhất định là thế.

Vi Vi nuốt nước miếng, run rẩy khóe môi, nói: ”Bỗng nhiên tôi nhớ ra mình còn có chút việc, không đi nữa...”

”Hả? Đợi đã!” Anh chàng lái xe nghiêng đầu, nhân lúc Lục Vi đang loay hoay tháo dây an toàn, chiếc đuôi rắn thoắt cái đã trườn tới trước mặt cô. Cô thét lên một tiếng, lùi lại theo phản xạ. Lúc này, người lái xe thân thiện, hòa nhã kia bỗng cất tiếng cười đầy ma quái. ”Ha ha, quả nhiên cô có thể nhìn thấy.”

Lục Vi khóc ròng, thầm oán thán số phận mình quá đen đủi, những con quái thú kỳ dị chỉ có trong truyền thuyết mà trong một ngày cô lại đụng độ tới hai lần. Lục Vi đưa hai tay lên đầu cầu xin tha thứ, khi sắp sửa hô to: ”Đại vương tha mạng” thì anh chàng lái xe kia đột nhiên ngượng nghịu nói:

”Ai da, vừa lên xe là cô đã nhìn chằm chằm vào cái đuôi của tôi, tôi liền biết ngay cô chính là đồng loại của mình. Này cô em, cho tôi xin số điện thoại được không. Thế nào mà ngày thường tôi qua lại khu phố này bao lần mà chưa từng gặp cô em nhỉ? Mới đến à?”

Vi Vi (tê liệt hoàn toàn): ”...”

_ _ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách kết bè kết phái_ _ _ _ _

Vì mọi lý do bất thường, cuối cùng Vi Vi đến nhà Quý Tinh muộn hơn so với dự tính nửa tiếng. Vội vàng leo lên cầu thang, gõ cửa, đối phương vừa mở cửa, Vi Vi đã ngây ngốc đứng như trời trồng, tim đập thình thịch, nói năng lộn xộn, không đầu không cuối...

Thì ra, so với yêu ma, loài đáng sợ hơn cả... mãi mãi là con người.

Người ”đáng sợ hơn cả yêu ma” ấy vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh, ngay đến mí mắt cũng không thèm nhướng lên, lạnh lùng quay người bước vào trong phòng. May là Quý Tinh hôm nay cũng ở nhà. Thấy Lục Vi bước vào, bà ta đang ngồi trên sofa liền nghển cổ ra chào hỏi: ”Đến rồi à?”

Vi Vi ngoan ngoãn gật đầu, lấy một chiếc phong bì từ trong túi ra đưa cho Quý Tinh, trong lòng chợt cảm thấy lâng lâng. Chẳng lẽ đồ đạc trong nhà Quý Tinh lại nhanh hỏng đến thế sao, mới một thời gian ngắn Quý Vân lạnh lùng lại phải đến đây để làm công nhân sửa chữa. Nhưng tại sao mỗi lần cô đến, anh đều trốn vào phòng bếp? Lẽ nào cô xấu xí đến mức không bằng cả con gián trong xó bếp hay sao?

Quý Tinh vừa đếm tiền vừa hỏi: ”Nghe nói em trai cô bây giờ cũng đến ở cùng cô à?”

“Vâng!” Vi Vi trả lời, đợi bà chủ nhà đếm tiền xong, cô đang chuẩn bị cáo từ thì cái mũi xấu tính lại ngửi thấy mùi hương quen thuộc đang lan tỏa khắp căn phòng. Hai người đồng thời quay lại liền thấy Quý Vân vẫn một vẻ lạnh lùng đang bê khay cà phê bước ra. Một, hai, ba... Vi Vi nhẩm đếm, trong khay có ba cốc cà phê Macchiato. Nhìn xung quanh một lượt, ạch, nếu không phải cô bị hoa mắt thì trong căn phòng này, ngoài hai người họ ra thì chỉ còn cô. Nói như thế... cốc cà phê Macchiato thứ ba kia là dành cho cô sao?

Bình thường, Vi Vi và Quý Tinh đều chẳng có chuyện gì để nói với nhau. Lần nào cô đến đây nộp tiền nhà, hai người cũng chỉ nói dăm ba câu liên quan đến vấn đề nhà cửa mà thôi, sau khi Quý Tinh đếm tiền và xác nhận xong, Vi Vi cũng nhanh chóng ra về. Nhưng tình hình lúc này...

Nhất thời, Quý Tinh và Lục Vi đều ngồi ngây tại chỗ, không biết anh chàng lạnh lùng, băng giá này có ý gì. Quý Vân làm như không nhìn thấy dáng vẻ đang muốn rời đi của Lục Vi, sau khi đặt khay đựng cà phê lên bàn, anh liền chớp mắt, thản nhiên nói: “Bữa trưa có cá hấp, sườn xào chua ngọt, còn có cánh gà chiên giòn và canh đậu hũ củ cải trắng.”

Quý Vân chớp chớp hàng mi dài cong vút, vừa nói vừa đặt ba cốc cà phê xuống bàn. Lục Vi như bị đóng đinh tại chỗ, đi không được mà ở cũng không xong, lúc này, lời cáo từ đã lên đến miệng mà cô không biết phải nói thế nào. Trong đầu đầy những con vi rút “ham ăn”, trước mắt lại thấp thoáng bóng dáng món sườn xào chua ngọt, cánh gà chiên giòn...

Không ngờ khẩu vị của Quý Vân lại giống mình đến vậy, nhưng Lục Vi vẫn thắc mắc những lời anh vừa nói là anh đang chuẩn bị làm cơm hay có ý nhắc khéo cô Quý vào nấu. Vi Vi còn đang ngẩn ngơ, bỗng nghe thấy Quý Vân bất ngờ thốt ra năm chữ: “Ở lại đây ăn cơm.”

Vẻ mặt không có bất cứ biểu hiện nào, câu nói ra cũng không có chủ ngữ, chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng lại khiến Vi Vi và Quý Tinh chao đảo. Hai người kinh ngạc, đồng thanh thốt lên: “Cái gì?” Quý Tinh chậm rãi nhìn theo ánh mắt của cậu cháu trai đang dừng trên khuôn mặt đỏ bừng của Lục Vi, càng nhìn càng cảm thấy khả nghi, càng nhìn càng không sao hiểu được.

Chẳng trách Tiểu Vân đột nhiên lại “nhàn rỗi” như vậy, bỏ cả công việc để đến đây thăm mình, lại còn mua rất nhiều thức ăn. Chẳng trách thằng bé đến đây từ sáng sớm, không có việc gì cũng cứ đứng bên cửa sổ nhìn ra ngoài. Có lẽ vì hôm trước, mình đã tiện miệng nói với thằng bé hôm nay Lục Vi sẽ đến trả tiền nhà!

Nghĩ đến đây, trái tim Quý Tinh lập tức vỡ thành muôn mảnh, lẽ nào Tiểu Vân lại đem lòng thích một con bé tầm thường như thế? Gia cảnh của con bé không tốt, ngoại hình bình thường, học lực trung bình, công việc bình dân... Một tay mình nuôi dưỡng Tiểu Vân trưởng thành tuấn tú, xuất sắc như thế, sao có thể để con bé tầm thường này cướp đi được? Không được, tuyệt đối không được!

Lục Vi bị sự im lặng tàn nhẫn của Quý Tinh đả kích đến độ thương tích đầy mình, đứng ngây tại chỗ, hai má vốn luôn hồng hào của cô lúc này nóng ran. Cô run rẩy ngẩng đầu, đang không biết phải mở lời thế nào thì thấy Quý Vân nhíu mày giải thích: “Có nhiều thức ăn quá, hai người sợ ăn không hết.”

Quý Tinh tỏ vẻ khó chịu, nói: “Ăn không hết thì để lại ăn dần!”

Bị bà chủ nhà nhìn chòng chọc như muốn xuyên thủng người, Vi Vi cũng từ chối một cách vô thức: “Không cần đâu, ở nhà tôi còn có chút việc...” Lục Vi thà từ chối lời mời của Quý Vân còn hơn ở lại dùng cơm để bị nghẹn chết. Cô đang tìm thêm một lý do thuyết phục hơn thì chuông điện thoại bỗng vang lên. Vừa nhìn dãy số hiển thị trên màn hình cô liền nhận ra đó là nhân viên siêu thị nội thất gọi đến.

Sau khi linh kiện của chiếc giường sofa mới mua được chuyển về nhà, nhân viên siêu thị nội thất đã ấn định thời gian đến lắp đặt giường cho cô. Có lẽ họ gọi đến vì việc này. Vừa nhấc máy, Lục Vi liền nghe thấy đầu dây bên kia lên tiếng: “Xin chào, cô Lục phải không ạ? Chúng tôi ở bên siêu thị nội thất, thật xin lỗi cô vì đơn hàng nhiều quá, nhân viên lắp đặt của chúng tôi chắc phải nửa tháng nữa mới đến lắp giường cho cô được. Nếu không đợi được chúng tôi thì cô có thể tự mình lắp đặt.”

Vi Vi nghe xong những lời này nhất thời nổi giận, nói: “Còn phải đợi những nửa tháng nữa ư? Các anh làm ăn kiểu gì thế hả? Tuần trước tôi đã hẹn thời gian cụ thể rồi cơ mà, vì sao lại phải đợi nửa tháng nữa? Lẽ nào các anh muốn để em trai tôi phải ngủ dưới đất nửa tháng nữa sao?”

Đối phương im lặng giây lát rồi chỉ nghe thấy một câu “xin lỗi” nhẹ nhàng được cất lên. Lục Vi tức giận đến nỗi đầu bốc hỏa, đây chính là thái độ phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo của siêu thị nội thất này sao? Chẳng lẽ chỉ vì chiếc giường cô mua quá rẻ nên họ mới có thái độ như vậy? Vi Vi không thừa hơi tốn sức để tranh cãi với tên nhân viên bất lịch sự đó nữa, nhanh chóng ngắt máy, hận không thể đập tan cái điện thoại cho bõ tức.

Đang tức giận đùng đùng, Lục Vi cúi đầu nhìn xuống sàn nhà với màu sắc, hoa văn lạ huơ lạ hoắc, giật mình nhớ ra... hình như... cô vẫn đang ở trong nhà họ Quý. Lục Vi đờ đẫn ngẩng lên, quả nhiên thấy Quý Vân và Quý Tinh đang tròn xoe mắt, kinh ngạc nhìn mình.

Quý Vân nói: “Cô mua giường ở siêu thị nội thất à?”

Lục Vi gật đầu nói: “Ừm... Rõ ràng tôi đã hẹn thời gian đến lắp đặt nhưng đột nhiên họ lại thay đổi...” Quý Vân: “Việc đó rất đơn giản, lát nữa tôi sẽ lắp cho.” “Không cần...” Bản thân là một cô nàng chuyên văn, lại thuộc phái liễu yếu đào tơ, khi phải đối mặt với một đống đinh ba ốc vít phức tạp này, Lục Vi quả thực không biết phải làm sao. Cái tên “thú cưng” ngốc nghếch kia còn mù tịt hơn cả cô, có lẽ bảo Nam Huyền đập phá đồ đạc thì may ra anh ta còn làm được, chứ bảo lắp giường thì... thà để cô tự làm còn hơn.

Vừa dứt lời, Lục Vi liền thấy Quý Vân với tay lấy chiếc áo đang để trên ghế, đứng dậy khoác lên người, hành động đó khiến Lục Vi ngạc nhiên: “Anh Quý, anh...”

Quý Vân thản nhiên đáp, ánh mắt vô cùng điềm tĩnh: “Để tôi giúp cô.”

Câu nói đó giống như một quả bom vừa giật kíp khiến ngôi nhà của Quý Tinh nổ tung, Lục Vi và Quý Tinh lập tức ngây người như phỗng. Quý Vân không hề chú ý đến vẻ kinh ngạc, ngây ngốc của hai người, khoác vội chiếc áo rồi kéo Lục Vi ra cửa, nói: “Đúng lúc tôi đang rảnh rỗi, để tôi đến lắp giường giúp cô. Cô, con đi trước đây!”

Lục Vi: “...”

Khi hai người đã rời đi được một lúc, Quý Tinh vẫn còn chưa hết kinh ngạc, phát hiện trong phòng lúc này chỉ còn lại một mình mình mới vội chạy tới ban công, thò đầu ra, giận dữ gào với theo chiếc xe đang nghênh ngang chuẩn bị chuyển bánh: “Món sườn xào chua ngọt, cá hấp thì thế nào hả? Không ăn à?”

Chiếc xe hơi màu đen không vì những tiếng gào thét của Quý Tinh mà dừng lại, một làn khói bay ra từ ống bô xe phả vào không khí, lượn vòng quanh rồi từ từ tan biến. Haizz, tên tiểu tử bất hiếu kia! Đại cô, bà cũng nên kìm nén bi thương!

╮(╯_╰)╭



Chương 20: Chiếc vòng đeo tay bằng bạc



Căn phòng số 36 tầng ba khu nhà hình ống số 3, viện Tây Khang đang chìm đắm trong không gian vô cùng tĩnh lặng.

Lục Vi đứng ở một góc, nhìn sang bên trái, Quý Vân xắn cao tay áo, khuôn mặt không chút biểu cảm đang tháo tháo lắp lắp chiếc giường sofa cô mới mua, nhìn sang bên phải, Nam Huyền đang ngồi xếp bằng trên ghế, chăm chú quan sát từng động tác của Quý Vân. Cô bỗng vắt tay lên trán, trầm tư suy nghĩ: sao sự việc có thể trở nên lạ lùng thế này?

Trước đó nửa tiếng, Quý Vân chủ động đề nghị giúp Lục Vi lắp chiếc giường sofa này, rồi kiên quyết lái xe đưa cô về khu nhà, lúc đó cô mới nghĩ đến việc trong nhà vẫn còn một phiền phức lớn khác, đó chính là... Nam Huyền.

Với tư cách là “thú cưng” giữ nhà vô cùng có trách nhiệm, cuộc sống hằng ngày của Nam Huyền chỉ gói gọn trong một từ “ngủ”, khi nào Vi Vi đi làm về... anh ta sẽ cùng chủ nhân chơi đùa một lúc hoặc bị “áp giải” ra khỏi nhà đi lòng vòng một lượt, sau đó về nhà tiếp tục ngủ. Cuộc sống của anh ta ngày nào cũng như ngày nào, đều trôi qua một cách nhàm chán và đơn điệu như vậy, nhiệm vụ quan trọng duy nhất của

Nam Huyền chính là trông nhà, ngoài ra không có công việc nào khác.

Nam Huyền là Tiêu đồ, con trai thứ chín của Thần Long, thích nhất việc giữ nhà và ngủ, ghét nhất có người xâm nhập vào nơi ở của mình. Mỗi lần Lục Vi đưa người lạ vào nhà, anh ta đều có vẻ nóng nảy một cách bất thường. (Đặc biệt là với động vật giống đực.)

Từ lúc phát hiện ra những biểu hiện bất thường đó của tên “thú cưng” ngốc nghếch, Lục Vi luôn hạn chế tối đa để người lạ vào nhà. Cách đây mấy hôm, ngay cả khi mấy nhân viên của siêu thị nội thất chuyển giường đến, Lục Vi cũng bảo bọn họ để đồ ở ngoài cửa, sau khi họ đi khỏi, mới gọi Nam Huyền ra chuyển đồ vào trong.

Nhưng đầu óc Lục Vi cứ đờ đẫn cho đến khi cùng Quý Vân đứng trước cửa nhà mới bỗng giác ngộ ra: mọi linh kiện của chiếc giường sofa đươc chuyển vào trong nhà nhưng vẫn phải đợi công nhân đến lắp đặt, mà người “công nhân” đó lại chính là Quý Vân.

Quý Vân thấy Lục Vi đứng thừ người ra liền chau mày hỏi: “Cô không mang theo chìa khóa à?”

Lục Vi lắc đầu, nói: “Anh đợi tôi một chút.” Nói xong, cô liền mở cửa chạy vội vào trong, sau khi đánh thức tên “thú cưng” ngốc nghếch kia dậy, cô cũng không thèm để ý rốt cuộc anh ta đã tỉnh hẳn chưa, vội vã dặn dò: “Nam Huyền nghe này, bây giờ tôi lấy thân phận chủ nhân ra lệnh cho anh, lát nữa, bất luận là có sinh vật nào bước vào nhà, anh cũng không được tùy tiện nói chuyện, tùy tiện phản kháng, chỉ được phép ngoan ngoãn ngồi trên sofa, đã rõ chưa?”

Vì thế...

Khung cảnh kỳ quái cứ thế diễn ra...

Sau khi Quý Vân bước vào nhà, anh lẳng lặng bắt tay ngay vào việc lắp giường. Tên “thú cưng” kia cũng ôm ngực ngồi xếp bằng, trầm ngâm không nói một lời, trừng mắt nhìn chòng chọc vào Quý Vân, một phút cũng không dời. Vi Vi vã mồ hôi hột, Nam Huyền đang phản kháng trong im lặng sao?

“Ồ!” Lục Vi lên tiếng, phá tan bầu không khí im ắng bao quanh. “Cũng sắp trưa rồi, tôi ra ngoài mua ít đồ ăn, Anh Quý ở lại ăn trưa cùng chúng tôi nhé!” Nói xong, không đợi Quý Vân đáp, Vi Vi liền vẫy tay nói tiếp: “Nam Huyền, cùng chị ra ngoài mua chút đồ ăn nào!”

“...” Tên “thú cưng” không đáp, cũng chẳng thèm chớp mắt lấy một cái, vẫn tiếp tục quan sát Quý Vân vặn đinh ốc. Vi Vi cảm thấy khó xử, ho khan hai tiếng, gọi lại: “Nam Huyền, chị đang gọi em đấy!”

“...” Tên “thú cưng” đáng ghét lúc này mới thản nhiên giương mắt nhìn Lục Vi, vẻ mặt tràn ngập sự coi thường. Đúng vậy, Lục Vi tuyệt đối không hoa mắt, thái độ ấy đúng là đang coi thường cô. Hai con ngươi đen láy kia dường như đang muốn gào lên: Đối với hành động vô đạo đức này của chủ nhân, loài động vật đáng yêu như tôi đây tuyệt đối không quan tâm tới cô trong vòng một tiếng đồng hồ nữa.

Lục Vi đờ đẫn, đang không biết phải làm thế nào thì Quý Vân đã lên tiếng, giọng nói vô cùng nhỏ nhẹ: “Dường như cậu ấy rất hứng thú với công việc lắp ráp đồ nội thất, cô đi mua đồ ăn một mình cũng được mà.”

“... À, vâng!”

Trong hoàn cảnh phát sinh sự việc ngoài ý muốn này, Lục Vi dùng tốc độ nhanh nhất có thể chạy đi mua đồ ăn rồi lại nhanh như gió quay về, nhưng khi nhìn thấy cảnh tượng trước mặt thì cô không sao kiềm chế nổi, trơ mắt sững sờ. Chiếc giường sofa mới mua thản nhiên được đặt trong phòng khách còn chiếc sofa trước đó lại không cánh mà bay. Chiếc ghế dài gãy nửa chân đã được đóng lại, bên dưới bàn máy vi tính vốn trống huơ trống hoác giờ bỗng chìa ra một cái ngăn kéo đặt bàn phím, tủ sách trước kia kê cạnh bộ bàn ghế cũng bị di chuyển đến bên bàn máy vi tính... Với cách bài trí này, phòng khách bỗng trở nên rộng rãi vô cùng.

Mặc dù chỉ sắp xếp lại một vài thứ, nhưng bố cục của cả phòng khách đã hoàn toàn khác so với trước lúc Lục Vi rời đi, chỉ có điều là... vị sư huynh cùng trường - người công nhân lắp đặt tất cả những thứ này cùng chiếc sofa cũ đã không cánh mà bay. Lục Vi quắc mắt hỏi Nam Huyền từ nãy đến giờ vẫn ngồi im lặng trên ghế: “Người nữa đâu?”

Tên “thú cưng” “hừm” một tiếng, quay mặt đi không thèm để ý.

Vi Vi sa sầm nét mặt nhưng vẫn cố tỏ vẻ mềm mỏng, nhẹ nhàng nói: “Nam Huyền ngoan, giờ anh có thể nói chuyện được rồi, cũng không cần ngồi im trên ghế như thế nữa, nhưng... n
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7401
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN