--> Hàng đã nhận, miễn trả lại - game1s.com

Hàng đã nhận, miễn trả lại

hư không nghe theo sự điều khiển của trí não mà bị chính sự hiếu kỳ dẫn dắt, cứ như vậy, từng bước từng bước đến gần. Giơ cao chiếc ô, cuối cùng Lục Vi cũng tiến sát đến cánh cửa, hít một hơi thật sâu, dồn hết dũng khí mở cửa ra...

“A a...!”

“Đánh chết ngươi, đánh chết ngươi!” “Nam Huyền, Nam Huyền...”

“Ô ô ô, đừng đánh, đừng đánh nữa. Tôi sai rồi!”

“Nữ vương tha mạng, tha mạng! Đau đau!”

...

Sau một hồi hỗn loạn, đèn điện trong phòng được bật sáng trưng, Vi Vi nhìn tên xấu xa vừa bị mình đánh, trợn mắt há miệng... Dạ Ly đang ngồi xổm trong góc, trên mặt vẫn còn những vết bầm do bị cán ô đánh trúng. Mái tóc rối bù, cổ áo dường như cũng vừa bị xé rách.

Vi Vi líu lưỡi nói: ”Tại sao lại là anh? Chẳng phải anh đi công tác cùng Trình Tổng sao?”

Tên Dạ đại họa vẫn giữ nguyên tư thế nửa ngồi nửa quỳ dưới sàn cầu xin tha thứ, vẻ mặt vô cùng đau khổ, nói: ”Đi công tác thì không thể về trước được à? Vừa nghe nói cô bị quấy rầy là tôi lập tức về đây ngay, đúng là làm ơn mắc oán mà, hu hu. Cô đánh tôi đau quá!”

Lục Vi nhìn thấy điệu bộ tinh quái của Dạ Ly thì không khỏi cảm thấy nghi hoặc, nhướng mi nói một câu đánh trúng vào yếu điểm của anh ta: ”Cho nên... việc đầu tiên anh làm khi trở về chính là đến văn phòng kiểm tra máy tính của tôi, xem mấy ngày qua tôi sống thế nào sao?”

Vi Vi cố ý nhấn mạnh từ ”sao” ở cuối câu, vốn định đùa giỡn tên Dạ đại họa này thêm lát nữa nhưng mới nghe đến đây, trong nháy mắt, anh ta đã co rúm lại, sợ hãi thu mình vào trong góc.

”Tôi làm như thế vì...” Chưa nói hết câu, hai người đã nghe thấy một tiếng nổ lớn, quay đầu nhìn lại, tên “thú cưng” ngốc nghếch kia đã đứng trước mặt Lục Vi từ bao giờ.

”Vi Vi!”

Lục Vi biết Nam Huyền nghe thấy tiếng gọi của cô nên đã quay lại, anh ta vội vàng đứng chắn trước mặt cô, nói: ”Không sao, không sao, tôi sớm đã nghi ngờ có kẻ trộm mà, quả nhiên là Dạ Ly.”

Dạ yêu nghiệt nghe vậy thì híp mắt cười, nhìn Nam

Huyền, chào hỏi: ”Lâu rồi không gặp!”

Lục Vi liếc mắt khinh thường, quay đầu vỗ vai tên “thú cưng” ngốc nghếch để trấn an, nhưng bàn tay vừa chạm vào người Nam Huyền, cô đã lập tức cau mày lại.

Cô nhìn mẩu thủy tinh nhỏ trên tay mình. ”Đây là...”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch thấy thế, vội vàng nhặt mảnh thủy tinh vỡ dính trên đầu ngón tay Vi Vi, xác định chắc chắn ngón tay ngọc ngà không hề có vết thương nào mới yên tâm lên tiếng: ”Cẩn thận không bị thương đấy!”

Lục Vi im lặng, đột nhiên nhớ đến một vấn đề vô cùng nghiêm trọng khác: có vẻ như, dường như, đại loại là vừa rồi, lúc tên “thú cưng” ngốc nghếch này bước vào còn kéo theo một tiếng nổ lớn... giống tiếng kính rơi vỡ.

”Nam... Huyền... Anh có thể nói cho tôi biết vừa rồi anh làm thế nào để vào được đây không?”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch suy nghĩ một hồi, tỏ vẻ khó hiểu, nói: ”Tôi chạy thẳng vào.”

Lục Vi: ”...”

Dạ Ly: ”Ha ha ha, chúc mừng! Tiểu Vi Vi, cô lại phải đền tiền cho công ty rồi.”

_ _ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách gặp rắc rối_ _ _ _ _

Trong cái rủi cũng có cái may, vì cửa mới chỉ được mở một cánh nên tên “thú cưng” ngốc nghếch chỉ phá hỏng một cánh còn lại. Trong giờ phút này, Vi Vi hoàn toàn không còn tâm trí đâu mà để ý tới ”câu chuyện kỳ quái về mái tóc đen” kia nữa. Cô đưa hai tay chống trán, suy nghĩ đến việc ngày mai không biết phải ăn nói với lão Trình ra sao. Đúng lúc này, tên Dạ đốn mạt vừa cười trên nỗi đau khổ của người khác kia đã kịp thời đưa ra ý kiến: ”Cô có thể nói là cô đang tăng ca thì bỗng có một tên cướp xông tới. Hắn dùng búa đập vỡ cửa kính, sau đó làm nhục cô. Ồ, mọi người nghe thấy vậy nhất định sẽ cảm thấy cô thật đáng thương, không ai còn truy cứu trách nhiệm nữa đâu.”

Lục Vi trợn mắt nhìn tên Dạ đại họa, khinh bỉ không thèm đáp lại.

Tên Dạ đại họa tiếp tục chế nhạo: ”A! Hoặc cô cũng có thể nói, nhân viên cửa hàng KFC đến giao hàng cho cô bị cận thị, lúc anh ta bước vào không để ý là có cửa kính, vừa đụng một cái, cánh cửa đã vỡ vụn ra.”

Lục Vi thực sự không thể chịu nổi cái miệng ồn ào của Dạ Ly, giận dữ nói: ”Anh cho rằng cái cửa này làm bằng giấy sao? Chỉ cần đụng một cái là có thể vỡ vụn ra chắc? Dạ đốn mạt...”

”Ai da, cô không cần phải tức giận như thế!” Dạ Ly cắt ngang câu nói của Lục Vi, cười gian trá. ”Thực ra, tôi vẫn có một cách khác.”

”Cách gì?”

Dạ Ly ghé sát vào tai Lục Vi, thì thầm: ”Chính là nói... cô không biết gì hết.”

”Không biết sao?” Lục Vi ngập ngừng một chút, chợt bừng tỉnh. Đúng vậy, chẳng phải công ty đang xảy ra biết bao chuyện quỷ dị sao? Hơn nữa lão Trình còn tận mắt trông thấy, cô chỉ cần nói lúc mình tăng ca, cửa kính bỗng nhiên vỡ vụn, bản thân cô cũng không rõ tại sao lại như thế!

Dạ Ly vuốt cằm, ra cái vẻ ”trẻ con thật dễ dạy bảo”, tiếp tục nói: ”Bản đại sư đây cũng có thể giúp cô dàn xếp với tên Trình mập kia, nhưng phải có điều kiện.”

Vi Vi ôm ngực không nói, ánh mắt dò xét đối phương. Cô thừa biết tên Dạ đốn mạt này sao có thể làm việc không công cho người khác được chứ?

Dạ Ly: ”Cô đến cửa hàng thú cưng làm việc giúp tôi.”

Vi Vi thở hắt một hơi, vỗ vỗ trán, bất lực lên tiếng: ”Cửa hàng đó chẳng lẽ còn thiếu người sao? Tại sao một ông chủ như anh lại luôn nghĩ đến tôi? Tôi đến đó để giúp anh thúc đẩy việc kinh doanh hay giúp anh trừ yêu diệt quỷ?”

Dạ Ly bĩu môi nói: ”Nếu cô đến thì Nam Huyền cũng sẽ đến, chẳng phải lúc đó cửa hàng của tôi sẽ có thêm một chân lao động miễn phí nữa sao? Hô hô, trước khi nghĩ đến việc có thể thúc đẩy kinh doanh thì trước tiên đã có thể tăng thêm nhân công rồi, chậc chậc...” Dạ Ly nhìn trời, nghĩ đến một tương lai xán lạn mà thèm khát, một lát sau mới lại tủm tỉm cười, nói: ”Nói ra mới nhớ, chẳng phải ban nãy Nam Huyền đã lần theo dấu vết đến khu nhà vệ sinh sao? Thế nào rồi? Cậu có thu hoạch được gì không?”

Nghe xong những lời này, tên “thú cưng” ngốc nghếch nãy giờ vẫn ngơ ngác không biết đang nghĩ gì bỗng nhiên giật mình, cụp mắt suy tư hồi lâu rồi lắc đầu nguầy nguậy. Dạ Ly thấy thế thì nhíu mày, trên khuôn mặt thoáng ẩn hiện một nét cười mờ nhạt.

”Ồ, xem ra đối phương có vẻ rất giảo hoạt. Ngay cả chiếc mũi linh nghiệm nhất trong tam giới của Tiêu đồ cũng đành bất lực.”

Bị khiêu khích, Nam Huyền ngẩng đầu, đôi mắt chợt sáng long lanh, điệu bộ như muốn nói gì đó xong lại thôi. Vi Vi thấy vậy thì tim đập thình thịch, nhưng cuối cùng Nam Huyền vẫn lắc đầu, nói: ”Không có, tôi không thể tìm ra nó.”

Vi Vi nghe Nam Huyền nói vậy thì im lặng nhìn thẳng vào Dạ Ly đang đứng đối diện, tâm tư như mặt nước hồ phẳng lặng.

Haizz! Nam Huyền ngốc nghếch, quả thực là anh không hề biết nói dối! Đôi tai ửng hồng xinh xắn và đôi mắt dáo dác bất định kia đã hoàn toàn phản bội anh rồi. ╮(╯_╰)╭

Có... một con mèo... dơ bẩn...



Chương 25: Chiếc thang máy kinh hoàng



Hôm sau đi làm, không biết rốt cuộc Dạ Ly đã nói với Trình Tổng những gì mà ông ta trước nay vẫn nổi tiếng keo kiệt giờ không những không bắt Lục Vi phải đền bù thiệt hại cho cánh cửa kính bị vỡ, lại còn trưng vẻ mặt đồng cảm, bước đến an ủi cô: “Cô cứ yên tâm làm việc cho tốt, những gì đã thấy tối qua cô hãy quên hết đi.”

Sau khi Trình Tổng đi khỏi, Lục Vi liếc nhìn sang phía Dạ

Ly, dò hỏi: “Rốt cuộc anh đã nói gì với ông ta vậy?”

“Ờ...” Dạ Ly sờ cằm, vờ như đang suy nghĩ. “Tôi chỉ kể cho ông ta nghe một câu chuyện có liên quan đến công ty...”

“Dừng, dừng, dừng!” Sớm đã lĩnh hội đủ những câu chuyện ma tà quỷ quái của tên Dạ đại họa này, lại nhớ đến khuôn mặt tái mét của Trình Tổng ban nãy, Lục Vi lập tức ngăn anh ta lại. “Anh không cần nói nữa.”

Dạ đại họa cười ngượng. “Cũng đúng, so với việc kể chuyện ma quỷ thì lúc này chẳng phải cô nên lo lắng cho Nam Huyền ở nhà một mình sao? Ai da, đứa trẻ này đã lớn khôn, đôi cánh cũng đã cứng cáp, lại còn biết nói dối nữa chứ!”

Nghe những lời khích bác này, Lục Vi cũng chẳng thèm tranh cãi với Dạ Ly, chỉ trầm tư suy nghĩ. Kỳ thực tối hôm qua cô cũng đã khéo léo gặng hỏi Nam Huyền có phải anh ta có điều gì đó khó nói hay không. Nhưng vừa nghe thấy cô hỏi như vậy, Nam Huyền liền ôm chặt con vịt bông vào lòng, cúi đầu không đáp.

Vi Vi kiên nhẫn, nhẹ nhàng nói: “Nam Huyền, anh phải nói thật cho tôi biết, có phải tối qua trong khu nhà vệ sinh, anh đã trông thấy cái gì phải không. Anh cứ nói với tôi, tôi sẽ không nói lại cho Dạ Ly biết đâu.”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch quay đầu, cuộn con vịt bông thành một vòng tròn, im lặng hồi lâu rồi mới thấp giọng nói: “Vi Vi không nên hỏi, tôi đã đồng ý với nó là giữ bí mật rồi.”

Vi Vi: “...”

Cho nên mới nói, “thú cưng” ngốc nghếch nhà mình vẫn là người hồn nhiên, ngây thơ và chất phác nhất. Những lời này so với việc thừa nhận đã gặp thứ gì đó có gì khác nhau đâu? Nghĩ đến đây, Vi Vi đảo mắt một vòng, cầm tay Nam Huyền, nói: “Có chuyện gì mà ngay cả tôi anh cũng không thể nói ra vậy?”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch khẽ run lên, hai vành tai bất giác đỏ ửng, im lặng không đáp.

“Nam Huyền, lẽ nào tôi phải lấy tư cách là chủ nhân ra lệnh thì anh mới chịu nói hay sao?”

Nghe Lục Vi nói vậy, Nam Huyền bỗng giống như một chú mèo nhỏ, đột nhiên xù lông, co rúm người lại, sau đó ngẩng đầu nhìn Lục Vi chăm chú, trong lòng tràn đầy tâm sự nhưng không sao thốt nên lời, do dự hồi lâu mới lên tiếng, giọng nói có vẻ không tự nhiên: “Chính cô đã nói chúng ta là người nhà, là bạn bè, nhưng lúc cần đến tôi thì lại biến tôi thành sủng vật sao? Các người... các người đều giống nhau!” Trong lòng Lục Vi vang lên tiếng “lộp bộp”, thoáng chốc cũng đờ đẫn, không nói nên lời. Đây là lần đầu tiên cô thấy

Nam Huyền tức giận, lần đầu tiên... anh ta nhìn cô bằng ánh mắt giận hờn như vậy. Vì những lời nói của cô đã làm tổn thương anh ta sao? Vi Vi líu lưỡi, lắc đầu nói: “Nam Huyền, không phải thế, tôi chỉ muốn nói...”

“Các người đều giống nhau... giống nhau!” Không đợi Lục Vi nói hết câu, tên “thú cưng” ngốc nghếch đã vùng thoát khỏi bàn tay cô, vùi đầu cuộn tròn trong chăn, nhất định không chịu ra. Cho đến tận sáng nay, khi Vi Vi chuẩn bị đi làm, anh ta vẫn bó mình trong chăn không thèm quan tâm đến ai. Bất luận Lục Vi nói thế nào, co kéo thế nào, anh ta cũng nhất định không chịu thò đầu ra ngoài. Nhưng khi Lục Vi quay đi, anh ta lại như một con ốc sên từ từ thò đầu ra, đôi mắt dáo dác nhìn bốn phía thăm dò. Lúc Vi Vi quay lại nhìn, anh ta lại thụt vào trong chăn, cứ như vậy lặp đi lặp lại...

Sau khi nhớ lại tất cả những chuyện này, Vi Vi chỉ biết thở dài, im lặng không nói.

Dạ Ly thấy thế thì nghiêng đầu dò xét: “Sao? Sắc mặt kém như vậy, xem ra tối qua cô lại tâm sự cả đêm không ngủ hả?”

Vi Vi lườm anh ta một cái, nói: “Chuyện của tôi không cần anh phải bận tâm, việc anh nên quan tâm nhất lúc này là nhanh chóng tìm cách bắt cho bằng được con quái vật vứt tóc khắp nơi kia ra đây.”

“Yên tâm, yên tâm, tôi đã điều tra được đến tám, chín phần mười rồi. Mấy ngày nữa mọi chuyện tự nhiên sẽ minh bạch thôi.”

Nhưng qua mấy ngày nữa mà vẫn chưa bắt được kẻ chủ mưu trong câu chuyện quái quỷ về mớ tóc đen đó thì không biết còn xuất hiện những chuyện khủng khiếp gì nữa đây? Lục Vi nhát gan không thể chịu đựng được nữa, cuối cùng cô cũng quyết định đáp ứng yêu cầu của Dạ Ly, đến cửa hàng thú cưng làm việc không công. Nhưng với điều kiện là phải tháo sợi dây đỏ trên tay cô ra ngay lập tức!!

Khụ khụ, về nguyên nhân tại sao thì vẫn phải kể tiếp câu chuyện cách đây một ngày.

Một ngày trước, Lục Vi và Điền Hân ra ngoài tặng tạp chí cho khách hàng, hai người vừa đi vừa nói cười hi hi ha ha một hồi. Mọi chuyện đều diễn ra hết sức bình thường, cho đến khi... họ tình cờ gặp Quý Vân dưới tòa nhà thương vụ. Sau sự việc tự lừa mình dối người lần trước, Lục Vi đã cố ý né tránh Quý Vân. Tòa nhà thương vụ nói to không to, nói nhỏ cũng không nhỏ, chỉ cần bạn cố ý không quan tâm tới một ai đó thì rất có thể có một ngày, bạn và người ấy sẽ vô tình gặp nhau.

Bỗng nhiên gặp Quý Vân ở đây, Vi Vi và Tiểu Hân Tử đều cảm thấy có chút kinh ngạc. Đúng lúc hai người bước về phía thang máy thì Quý Vân cùng mỹ nhân kia cũng sóng vai nhau đi ra từ đó, bốn người cứ như vậy bước qua nhau. Đây là sự cố ngoài ý muốn nên Lục Vi chỉ ngỡ ngàng trong giây lát rồi bình tâm trở lại, vốn cho rằng cũng chỉ là một việc hết sức bình thường nhưng không ngờ, khi bước đến gần thang máy, cô chợt nghe thấy một giọng nam ấm áp từ phía sau truyền đến: “Cô Lục.”

Đôi chân Vi Vi run rẩy, chỉ muốn trốn chạy mà không sao làm được. Quay người lại, cô khẽ mỉm cười, gật đầu, động tác và lời nói hết sức liền mạch, tự nhiên và lưu loát: “Anh Quý, thật trùng hợp!”

Biểu cảm trên khuôn mặt Quý Vân vẫn không thay đổi, anh nhìn cô không rời mắt, như muốn xuyên thấu tâm can cô. Hồi lâu sau anh mới nhẹ nhàng lên tiếng: “Cô tôi nghe một người hàng xóm nói, hai hôm trước, khu nhà hình ống có trộm lẻn vào, cô ấy bảo tôi nếu có gặp cô thì hỏi xem trong nhà có việc gì không.”

Rõ ràng câu nói này có ý quan tâm nhưng khi thốt ra từ miệng Quý Vân lạnh lùng thì lại có ý như vậy. Vi Vi nhìn đôi mắt đen láy, sâu thẳm như đại dương đang gợn sóng mà trái tim loạn nhịp, cắn chặt răng, nói: “Không sao, cảm ơn anh!”

“Đừng khách khí!”

“Vậy chúng tôi đi trước.” “Hẹn gặp lại!”

...

Nói vài ba câu khách sáo rồi hai bên đều đứng yên tại chỗ, dường như không muốn rời đi. Vi Vi lén hít một hơi thật sâu, tự đáy lòng trào dâng những xúc cảm khó tả. Dường như mỗi lần gặp Quý Vân, dù chỉ là tình cờ, trong lòng cô cũng trào dâng một xúc cảm mãnh liệt như thế, một cảm giác không thể diễn tả bằng lời. Nhưng những lời lẽ trong cuộc đối thoại giữa hai người họ đều chỉ là những từ ngữ điển hình cho một cuộc giao tiếp lễ phép, đúng quy tắc.

Mỹ nhân bên cạnh Quý Vân thấy thế liền mở to đôi mắt xinh đẹp, đảo qua đảo lại giữa hai người, như đang suy nghĩ điều gì đó. Đúng lúc ấy, Tiểu Hân Tử ho khan vài tiếng, cuối cùng Vi Vi cũng hoàn hồn, kéo Điền Hân quay người bước đi.

Sau khi vào thang máy, tâm hồn Vi Vi vẫn như đang treo ngược cành cây, lặng lẽ chìm đắm trong thế giới nhỏ bé của riêng mình mà không có cách nào thoát ra. Trong đầu lúc thì hiện lên hình ảnh Quý Vân giúp cô lắp chiếc giường sofa, lúc thì ẩn hiện hình bóng anh sánh vai cô gái kia rời đi... Lúc Lục Vi vẫn còn đang ngẩn ngơ thì thang máy bất chợt vang lên những tiếng “leng keng” vui tai.

Lục Vi vô thức đưa mắt nhìn màn hình hiển thị số tầng, thang máy đang dừng ở tầng năm. Cô nhíu mày, nhớ rõ ràng lúc bước vào không có ai bấm lên tầng năm cả.

“Ồ? Tiểu Hân...” Cô quay lại gọi Điền Hân, nhưng chợt nhận ra một sự thật kinh hoàng: trong thang máy, ngoài cô ra thì không có lấy một bóng người.

Vi Vi trừng mắt nhìn khoang thang máy trống rỗng, đầu óc như muốn nổ tung. Sao lại có thể như vậy? Rõ ràng ban nãy có đến bảy, tám người cùng bước vào thang máy, cho dù cô có bị hoa mắt đi nữa thì cũng không thể không nhìn thấy Tiểu Hân Tử cũng đã bước vào. Rõ ràng cô ấy đi sát bên cạnh cô mà!

Chân tay Lục Vi bất giác mềm nhũn, cô lùi lại phía sau mấy bước, đúng lúc đó, cánh cửa thang máy cũng từ từ mở ra. Từ trước đến nay, Vi Vi chưa từng đặt chân đến tầng năm, nhưng quả thực nơi này không hề giống các tầng khác của tòa nhà. Bao trùm phía bên ngoài là một màu đen u ám, ngay cả đèn báo hiệu khẩn cấp cũng không có, chỉ có ánh sáng mờ mờ từ trong thang máy hắt ra, chỗ tối chỗ sáng khiến nơi này càng thêm âm u, rùng rợn.

Vi Vi nơm nớp lo sợ có thứ gì đó sẽ từ trong bóng tối lao vào, cô liều mạng ấn nút điều khiểu cho cửa thang máy đóng lại, nhưng xui xẻo thế nào nút điều khiển không hề có phản ứng. Đúng lúc đó, cô phát hiện sợi dây đỏ trên tay mình bỗng nhiên phát sáng, ánh sáng càng lúc càng rõ rồi dần bao phủ toàn bộ cơ thể Lục Vi. Nhạc Lăng đã từng nói cho cô biết tác dụng của sợi dây này, trên mặt sợi dây có chứa thần lực của tên “thú cưng” ngốc nghếch kia, khi gặp nguy hiểm, nó sẽ tự động hình thành kết giới để bảo vệ chủ nhân. Lúc này, ánh sáng đỏ phát ra từ chiếc vòng tay đã bao trùm toàn bộ cơ thể cô, như thế chẳng phải đã quá rõ ràng rằng...

Lục Vi run rẩy nuốt nước miếng, đảo mắt nhìn nhanh ra bên ngoài theo phản xạ. Bên ngoài tối đen như mực, có chìa tay ra cũng không nhìn rõ năm đầu ngón tay, càng không thể xác định được phương hướng. Có lẽ phía ngoài cánh cửa thang máy này vốn chẳng phải tòa nhà thương vụ gì đó, mà là một thế giới hoàn toàn khác. Cảnh tượng này giống hệt câu chuyện mà Dạ đại họa đã kể. Nếu như chuyện Trình Tổng gặp ma là sự thật thì lúc này, chẳng phải cô cũng đang bị một loài nghịch quỷ nào đó trêu đùa sao?

Thang máy không hoạt động, Vi Vi cũng không dám ra ngoài, đành ôm ngực ngồi thu lu một chỗ. Nhưng đúng lúc này, bỗng nhiên cô nghe thấy một âm thanh mơ hồ vọng lại, càng lúc càng rõ: “Bạch, bạch, bạch!” Hình như đó là tiếng bước chân đang chạy vội về phía này.

Vi Vi che ngực, cảm thấy da đầu co giật từng cơn, nhưng tiếng bước chân mỗi lúc một gần, kèm theo đó là tiếng thở gấp gáp. Cuối cùng, “rầm” một tiếng, có thứ gì đó đập mạnh vào thang máy.

“A a...!” Lục Vi ôm mặt hét lên. Lúc này ngoài việc co rúm người rồi la hét, cô còn biết làm gì nữa đây? Mẹ ơi, cứu con với!

Nhưng đối phương lại không có bất kỳ hành động gì, vẫn thở hổn hển, hồi lâu sau mới nói: “Lục Vi!”

Vi Vi nghe thấy giọng nói ấy có chút kỳ lạ, đầu óc bỗng chốc trở nên tê dại. Trong hoàn cảnh này sao có thể... Cô quỳ gối, ôm lấy cơ thể, nước mắt chực trào ra, trong đầu chỉ có một suy nghĩ: nhất định là do mình quá sợ hãi nên mới sinh ra ảo giác, có thứ quái dị nào lại có thể giả dạng người mà mình muốn gặp nhất kia chứ?

“Lục Vi!” Đối phương lại cất tiếng gọi, thừa dịp xích lại gần cô.

Vi Vi có cảm giác đối phương muốn tóm lấy mình, liều lĩnh đưa hai tay lên ôm mặt, miệng không ngừng la hét: “Không... không được lại gần! Ngươi là yêu quái...”

“Lục Vi, cô mở mắt ra nhìn xem!!” Vi Vi bị đối phương dùng lực nắm chặt cánh tay, trong lúc giãy giụa, cô mơ hồ cảm nhận được độ ấm trên cơ thể đối phương. Có nhiệt độ... có hơi ấm, vậy không phải là quái vật sao? Lục Vi cẩn thận hé mắt nhìn, quả nhiên là khuôn mặt lạnh lùng quen thuộc ấy, nhưng sự khác biệt lớn nhất chính là trong đôi mắt sâu thẳm ấy lại tràn ngập cảm xúc tựa như lo lắng.

Trong phút chốc, nước mắt Vi Vi như chực trào, muốn khóc nhưng không thể nào rơi lệ. Cô đưa mắt nhìn xung quanh, như bừng tỉnh. Bên ngoài là một khoảng không sáng ngời: cửa công ty, dãy sofa khu nghỉ chân, thậm chí phía xa kia còn loáng thoáng vọng lại tiếng chuông điện thoại... tất thảy đều diễn ra hết sức bình thường, chỉ có một thứ duy nhất bất thường chính là cơ thể đang sợ hãi đến run rẩy của cô.

“Tôi...”

Quý Vân thở phào nhẹ nhõm. “Vừa rồi thang máy đột nhiên mất điện, cô hoảng sợ đến mức ngất đi.”

“...?” Vi Vi nghiêng đầu, là như vậy sao? Nhưng tất cả cảnh tượng mình vừa nhìn thấy đều rất chân thực, từ đầu đến cuối mình không hề bị ngất, lẽ nào trí nhớ của mình rối loạn thật rồi ư? Lời nói dối của Quý Vân có vẻ không được thuyết phục cho lắm?

Lục Vi im lặng, sau khi trấn tĩnh lại. Cô liền hỏi: “Vậy làm sao anh biết tôi đang ở đây? Chẳng phải anh và... và bạn gái anh đã đi rồi sao?”

Quý Vân khẽ hắng giọng, lắc đầu đáp: “Tôi chợt nhớ ra còn có giấy tờ quan trọng để quên ở công ty nên quay lại lấy.”

Lục Vi ngây ra như phỗng, vô thức gật đầu, nhất thời có chút mơ hồ. Sau đó Quý Vân chậm rãi kéo cô lại gần, khẽ nói: “Tôi đưa cô về công ty.”

“Cảm ơn!”

Quý Vân ấn nút thang máy lên tầng mười, cửa đóng lại. Một lúc sau, thang máy kêu “ting” một tiếng, cửa mở ra, tất thảy mọi thứ vẫn diễn ra hết sức bình thường.



Chương 26: Chiếc vòng tay cầu vồng



Trong khu nhà hình ống, Vi Vi run rẩy bưng cốc trà nóng, trên khuôn mặt vẫn là vẻ khiếp sợ. Nhạc Lăng vừa luôn miệng vỗ về vừa đưa tay vỗ nhẹ lên vai Vi Vi, mỗi lần vỗ xuống đều lưu lại một ánh huỳnh quang trên người cô. Lục Vi gật đầu, nói: “Cảm ơn, tôi thấy đỡ hơn nhiều rồi.”

Nhạc Lăng chớp mắt, mỉm cười. “Không sao. Cũng phải công nhận là lá gan của Vi Vi đã lớn hơn trước nhiều rồi đấy, gặp sự cố như vậy mà vẫn không bị dọa cho sợ đến mức hôn mê là tốt lắm rồi.”

Nghe xong những lời này, tên “thú cưng” ngốc nghếch đang ngồi trong góc bất giác quay đầu lại, muốn tới gần Lục Vi nhưng nét mặt lại ngượng ngùng, xấu hổ. Dạ Ly nhíu mày, cố ý cất cao giọng: “Lại còn to gan ư? Phù phù! Mọi người không nhìn thấy bộ dạng cô ấy lúc trở về văn phòng đấy thôi, cái tư thế ấy không còn là đi bình thường nữa mà phải gọi là bò mới đúng, may mà bên cạnh còn có người xốc nách mới lết về được đến nơi. Chậc chậc, lúc ấy, mặt mũi cô ấy trắng bệch cắt không còn giọt máu, lưỡi cũng líu cả lại.”

Vi Vi không còn hơi sức đâu để trả treo với tên Dạ đại họa lắm điều nhiều chuyện này, hai tay cô không ngừng day day hai bên huyệt thái dương, thở dài. Nhớ lại lúc đó, sau khi được Quý Vân lạnh lùng đưa về công ty, cô lập tức túm lấy Điền Hân tra hỏi mọi chuyện, đáp án nhận được là: có quá nhiều người trong thang máy nên loáng cái Tiểu Hân Tử đã không thấy Lục Vi đâu, cô ấy còn tưởng cô không kịp chen chân vào thang máy.

Lục Vi nghe thấy vậy liền cảm thấy cả cơ thể bỗng dưng lạnh ngắt. Rõ ràng lúc đó trong thang máy chỉ có vài người, tại sao Điền Hân lại nói là “nhiều người đến nỗi không chen chân vào được”? Điền Hân mới chính là người vào thang máy cuối cùng, lúc đó bên trong vẫn còn rất nhiều chỗ trống kia mà? Còn nữa, tại sao Quý Vân lại đột nhiên xuất hiện ở đó?

Trước khi đầu óc Lục Vi nổ tung, may mà Dạ đại họa đã tìm ra manh mối, giúp cô xin nghỉ rồi hai người quyết định trở về khu nhà hình ống.

Uống một ngụm trà an thần, Vi Vi giơ tay, để lộ sợi dây đỏ kia rồi nói: “Mặc kệ là như thế nào, trước tiên hãy giúp tôi tháo sợi dây rắc rối này ra trước đã!!” Chỉ khi nào tháo bỏ được vật tai họa này, cô mới có thể yên tâm. Một ngày kinh khủng như thế này, thực sự đã quá đủ với Lục Vi rồi.

“Cái gì?” Nhạc Lăng nghiêng đầu, nhỏ giọng nhắc nhở Lục Vi: “Vi Vi, cô quên rồi sao? Boss đã nói nếu cô muốn tháo sợi dây này ra, nhất định phải...”

“Tôi đồng ý!” Không đợi Nhạc Lăng nói hết câu, Vi Vi liền kiên định gật đầu, chăm chú nhìn sang phía Dạ Ly. “Đến làm ở cửa hàng thú cưng đúng không? Tôi đồng ý!” Cho dù phải khổ cực, mệt mỏi một chút nhưng vẫn tốt hơn gấp ngàn vạn lần khi phải bắt chuyện với một con quái vật thân người đuôi rắn hoặc bị nhốt trong cầu thang máy quỷ dị.

Được rồi, tuy tôi không muốn thừa nhận nhưng Dạ yêu nghiệt anh đã thành công trong vai diễn quái ác này rồi đấy!

Dạ Ly thấy tình thế bất ngờ đảo ngược thì khẽ nhếch mép cười, không hề có sự vui mừng, hớn hở như trong tưởng tượng của Lục Vi. Sau khi trầm ngâm một lúc, anh ta mới kín đáo liếc nhìn tên “thú cưng” ngốc nghếch kia, nói: “Nam Huyền, đến bước này rồi mà cậu còn muốn bảo vệ nó ư?”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch nhíu chặt hàng mày anh tú, đưa mắt nhìn khắp người Lục Vi một lượt rồi lại liếc nhìn sang phía Dạ Ly.

Dạ Ly nghiêm nghị nói: “Nhiệm vụ của cậu là bảo vệ chủ nhân, vậy mà thần ma đã nhiều lần khiến chủ nhân cậu phải chịu tổn thương đến nỗi thường xuyên mất ăn mất ngủ... Để chủ nhân của mình rơi vào tình cảnh như vậy mà cậu không cảm thấy mất mặt hay sao?”

Nghe Dạ Ly nói vậy, trong lòng Vi Vi bỗng dội lên một tiếng nổ rền vang. Mấy ngày trước, tên “thú cưng” ngốc nghếch kia đã vì cái “quan hệ chủ tớ” đó mà hục hặc với cô một trận. Trong thời gian ấy, bất luận Lục Vi có dỗ dành, khuyên bảo thế nào, anh ta cũng làm bộ thản nhiên, không quan tâm đến thái độ của cô. Lúc này nhắc đến chuyện cũ, Nam Huyền có lẽ sẽ lại làm ầm ĩ lên chăng?

Nghĩ vậy, Vi Vi ngước mắt lặng lẽ thăm dò Nam Huyền, đúng lúc đối phương cũng đang âm thầm quan sát cô. Trong giây phút hai ánh mắt chạm nhau, họ vội vàng ngoảnh mặt đi, không khí nhất thời trở nên căng thẳng khiến cả hai càng thêm xấu hổ, thẹn thùng.

Tên “thú cưng” ngốc nghếch nghiến răng nói: “Nó không thể làm hại Vi Vi. Không thể!”

Dạ Ly cười gian trá. “Làm sao cậu có thể khẳng định chắc chắn như vậy? Nếu không phải nó giả thần giả quỷ thì việc gì cậu phải căng thẳng như thế? Cứ để nó xuất hiện đối chất xem sao! Nói không chừng, nó còn biết ai đang đùa dai, cố tình chọc ghẹo người khác, có thể cung cấp cho chúng ta một chút manh mối thì sao?”

Đây chắc chắn là một kế sách hay ho, Vi Vi nhìn tên ““thú cưng” ngốc nghếch”kia, vẻ mặt căng thẳng dần dãn ra, nhanh chóng chớp thời cơ, xua tay nói: “Vậy cứ quyết định thế đi! Dạ Ly, anh nhanh nói cho Nam Huyền biết cách niệm thần chú tháo sợi dây trên tay tôi ra đi. Tôi muốn vứt bỏ sợi dây phiền phức này lắm rồi!”

“Như vậy sao được, ngộ nhỡ tháo sợi dây này ra rồi, cô lại đổi ý thì làm thế nào? Nào nào, Tiểu Vi Vi, trước tiên chúng ta cùng ký vào bản hợp đồng lao động này đã.”

Nhạc Lăng nghe thấy những lời này thì bất giác hoảng sợ, vẻ mặt xám ngoét, túm chặt lấy Vi Vi, vừa kinh hãi vừa buồn rầu nói: “Hừm hừm! Vi Vi à, cô phải nghĩ cho kĩ đã, nghĩ thật kĩ rồi hãy ký, bản hợp đồng kia chẳng khác nào một bản giao kèo...”

“Nhạc Lăng!” Dạ đại họa vừa cầm bản hợp đồng vừa híp mắt cười gian trá. Nhạc Lăng thấy vậy liền ngậm miệng không dám nói tiếp.

Vi Vi tỉnh ngộ, nhảy dựng lên, giáng một quyền lên người Dạ Ly, nói: “Đồ khốn! Không phải ngươi lại định giở trò gì xấu xa đấy chứ? Có phải bản hợp đồng lao động này chính là bản giao kèo bán thân gì đó không? Ngươi đúng là một tên vô lại, quá vô lại!”

“Đau, đau! Tiểu Vi Vi, cô không được nghe Nhạc Lăng nói bừa, đây đơn thuần chỉ là một bản hợp đồng lao động bình thường mà thôi. Đây đây, cô xem, làm việc không lương, không cần mua bảo hiểm xã hội... Không, không đúng, là...”

“Anh im miệng, im ngay cho tôi!”

Trong lúc hai người đang khoa chân múa tay ầm ĩ thì từ góc tường bỗng nhiên vọng lại một giọng nói không nặng không nhẹ: “Tôi không đồng ý.” Tiếng nói vừa dứt, trong phòng nhất thời yên tĩnh trở lại. Lục Vi dừng tay, không tiếp tục ẩu đả với Dạ Ly nữa, kinh ngạc nhìn về phía tên “thú cưng” ngốc nghếch, Nam Huyền nghiêm túc lắc đầu, nhắc lại: “Tôi không đồng ý.”

Khẽ ho khan một tiếng, Nam Huyền ngượng ngùng quay mặt đi chỗ khác, hai vành tai ửng đỏ vì xấu hổ. “Bất luận lần này là ai đang giở trò ma quỷ thì Vi Vi vẫn phải đeo sợi dây này trên tay, như vậy yêu ma quỷ quái mới không đụng đến cô được. Nếu không có sự bảo hộ của sợi dây này... ai có thể đảm bảo hôm nay cô không bị làm sao chứ?”

Nghe xong những lời này, Vi Vi bỗng giật mình, đại não bắt đầu hoạt động trở lại, phát hiện ra... tên “thú cưng” này bình thường ngốc nghếch là vậy, nhưng những lúc quan trọng lại có thể nói ra những lời rất... tuyệt vời! Những lời nói “uyên bác” như thế chỉ những người đàn ông trưởng thành mới có thể thốt ra được thôi.

Lục Vi nhìn Nam Huyền đến thất thần, trong đầu cô là vô vàn những hình ảnh tưởng tượng: tên “thú cưng” ngốc nghếch, bé dại nhà mình bỗng chốc mang dáng vẻ của một người đàn ông trưởng thành đầy quyến rũ. Nam Huyền bị cô nhìn đến mức đỏ mặt tía tai, anh ta dứt khoát quay mặt sang một bên, không thèm để ý đến cô.

Nhạc Lăng vân vê cằm, đăm chiêu nói: “Cũng đúng. Mặc dù Vi Vi bị những thứ quỷ quái kia dọa cho sợ hãi nhưng chung quy, so với việc bị động đón nhận tất cả thì việc trực tiếp nhìn thấy chẳng phải là tốt hơn sao?”

Dạ Ly đang trầm mặc, đột nhiên cất tiếng cười điên dại. Sau khi bước đến trước mặt Lục Vi, tên Dạ yêu nghiệt này không biết lấy từ đâu ra một chiếc vòng tay có màu sắc sặc sỡ, nịnh nọt: “Cưng, tôi với tư cách là chủ cửa hàng xin trịnh trọng giới thiệu với cô một món đồ trang sức mới: chiếc vòng tay cầu vồng. Chiếc vòng tay này không những kế thừa được công năng của sợi dây đỏ kia, là vào thời khắc quyết định nó có thể giúp cô chống lại yêu ma, mà điều quan trọng nhất chính là nó khiến tất cả loài yêu ma quỷ dị mà cô trông thấy đều biến thành phiên bản Q1 vô cùng đáng yêu. Sao? Có phải sản phẩm này đã được cải tiến rất thực tế đúng không? Nào, lấy một cái đi, chỉ cần 8888 đồng là đã có thể sở hữu một chiếc.”

Lục Vi: “...” Anh ta đúng là một tên gian thương, lúc nào cũng nghĩ ra được những chiêu trò để mở rộng thị trường tiêu thụ cho mình!!

_ _ _ _ Tôi là đoạn phân cách gian thương_ _ _ _ _

Cuối cùng, với sự bảo đảm chắc chắn của Nhạc Lăng rằng chiếc vòng này không có bất cứ chất độc hại cũng như tác dụng phụ nào, Lục Vi mới lấy “thứ đồ dùng thử” đó đeo vào tay.

22 giờ 22 phút tối, trong tòa nhà thương vụ, chốc chốc Lục Vi lại nhìn vào “chiếc vòng bảy sắc cầu vồng” đeo trên cổ tay, nghi ngờ chiếc vòng này có khác nào những chiếc vòng đeo tay màu sắc sặc sỡ bình thường khác? Cái thứ này chỉ cần có tiền thì bất cứ ai cũng có thể mua được ư? Chẳng biết nó có hiệu quả như những gì tên Dạ gian thương đó nói hay không?

Vi Vi hắng giọng hỏi: “Chiếc vòng này thực sự có thể biến quái vật thành phiên bản Q đáng yêu thật sao?”

Dạ Ly nghe vậy thì không thèm ngẩng lên, vừa chơi điện tử vừa thuận miệng trả lời: “Yên tâm đi, bảo bối bé nhỏ! Mọi vật phẩm ở cửa hàng thú cưng chúng tôi đều rất đảm bảo, rất chất lượng...”

“Dừng lại! Nói đúng vào trọng tâm!”

Dạ Ly nghiêm mặt nói: “Tất cả mọi thứ đều sinh ra từ tâm, khi nhìn thấy yêu ma, cô càng sợ hãi bao nhiêu thì dáng vẻ của chúng càng đáng sợ bấy nhiêu. Ngược lại, chỉ cần tâm linh của cô trong sáng, lũ yêu ma ở trước mặt cô tự nhiên cũng sẽ trở nên hòa nhã, dễ gần. Công năng của chiếc vòng tay này chính là giúp cô thanh lọc tâm linh.”

Lục Vi im lặng, đây chính là một cách để tên Dạ đốn mạt nhà anh có cớ mắng mỏ tôi phải không? Nghĩ đến những điều anh ta vừa nói, Lục Vi bất giác cười lạnh. Những lời anh ta nói không khỏi khiến người ta nghi ngờ. Nửa giây sau, trong phòng làm việc truyền đến một tiếng hét kinh thiên động địa: “A a a...”

Nhìn màn hình chợt tối om, Dạ Ly đập tay xuống mặt bàn, trừng mắt nhìn Lục Vi. “Cô đã phá hỏng thành quả của tôi rồi! Chỉ một chút nữa thôi là tôi sẽ thắng!!”

Vi Vi thản nhiên ném phích cắm điện lên mặt bàn, vừa vỗ tay vừa nói: “Dạ tiên sinh, tôi buộc lòng phải nhắc nhở anh điều này, chúng ta đến công ty muộn như thế này không phải để chơi mà là để theo dõi.”

Lúc chiều ở nhà, họ đã bàn bạc kĩ lưỡng và đưa ra quyết định, để sớm tìm ra chân tướng sự việc, tối nay họ sẽ đến công ty một chuyến. Nam Huyền có nhiệm vụ tìm ra thủ phạm và đưa đến trước mặt mọi người để đối chất, Nhạc Lăng trấn thủ ở cửa hàng thú cưng trực chờ tin tức. Sau khi đến công ty, Nam Huyền liền đi thẳng đến khu nhà vệ sinh, còn tên Dạ đại họa thì điềm nhiên, thảnh thơi ngồi trong phòng làm việc chơi trò Pikachu.

Vi Vi sốt ruột nói: “Tên “thú cưng” ngốc nghếch kia đã đi lâu như vậy rồi mà vẫn chưa thấy quay lại, có phải là đã gặp nguy hiểm gì rồi không?”

“Hai người tự đi đàm phán đi, hừ hừ, loại tiểu yêu như con Âm Âm này sợ nhất là người lạ, muốn nó đến gặp chúng ta thì cần phải cho nó chút dũng khí.” Dạ đại họa vừa nói vừa cắm đầu dây vào ổ điện, khởi động lại máy tính, làm ra vẻ bình an vô sự liếc mắt nhìn người bên cạnh. “Cho nên, yên tâm ngồi ở đây chơi điện tử vẫn là biện pháp tốt nhất.”

“Âm Âm?” Lục Vi sờ cằm, nói. “Anh đã biết ai là kẻ quấy rối phải không? Chẳng lẽ tên Âm Âm đó chính là kẻ ngày nào cũng mang tóc đến dọa chúng ta sao? Âm... Tại sao cái tên đó lại kỳ quái vậy nhỉ?”

Dạ Ly chống tay lên cằm, nháy mắt nói: “Ư hừm, tôi lại phải phổ cập kiến thức khoa học cho cô rồi. Lại đây, Tiểu Vi Vi, tôi nói cho cô biết, Âm Âm, loại tiểu yêu này không có khả năng tấn công người khác, lại lười nhác và đần độn, phép thuật cũng không đáng kể, độ nhát gan còn trên tài cô, nhưng có hai điểm mà trong tam giới không có người nào vượt qua được nó, thứ nhất chính là thuật ẩn thân, thứ hai là khả năng chạy trốn. Tối hôm trước, lúc cô đụng phải tôi trong công ty, đó chính là lúc tôi đang giăng bẫy để bắt nó nhưng tiếc là lại để nó chạy mất.”

Vi Vi nhớ lại tối hôm đó còn nghe thấy một tiếng kêu thảm thiết, lúc này mới chợt hiểu ra: “Tiếng kêu đó chính là của Âm Âm phải không?”

“Ừ!”

Vi Vi hỏi: “Theo như lời anh nói thì nó giỏi nhất là thuật ẩn thân và chạy trốn, vậy Nam Huyền làm thế nào mà tìm được nó?”

Nghe xong những lời này, Dạ Ly nhanh chóng nói: “Vậy mới có cái gọi là tương sinh tương khắc. Âm Âm không sợ trời, không sợ đất nhưng sợ nhất là cái mũi linh lợi của con trai Thần Long.”

“Tiêu đồ.” Vi Vi mơ màng, ngắt lời Dạ Ly. “Người mà tên tiểu yêu này sợ nhất chính là Nam Huyền sao?”

Hai người đang nói thì tên “thú cưng” ngốc nghếch kia đã chậm rãi bước vào phòng.



Chương 27: Bí mật nắm tóc đen



Lục Vi nhìn Nam Huyền bình yên vô sự đứng trước mặt mình. Sau khi thở phào một hơi, cô mới cất tiếng hỏi:

“Cái kia... Âm Âm đâu? Anh không tìm thấy à?”

Nam Huyền lắc đầu, im lặng một lát mới chìa cánh tay đang giấu ở sau lưng ra. Lục Vi vừa liếc nhìn, đầu óc lập tức trở nên ngây dại. Một vật gì đó giống như bông tuyết nhỏ đang cuộn tròn, mềm nhũn, lông xù lên...

Vi Vi đặt ngón trỏ lên cằm, xoay người chăm chú nhìn vào lòng bàn tay tên “thú cưng” ngốc nghếch, nắm lông tròn vo đó cũng chớp chớp đôi mắt trong suốt, nhìn cô chằm chằm. Vi Vi chớp mắt, nó cũng chớp mắt, Vi Vi nghiêng đầu, nó cũng nghiêng đầu. Khóe miệng run run, cô thẹn tới đỏ mặt, nói: “Nam Huyền, cho dù anh không bắt được Âm Âm nhưng cũng không cần... mang con chuột này đến đây để đùa giỡn tôi chứ?”

Vừa dứt lời, Dạ Ly bỗng nhiên bật cười khanh khách. “Đến chết với loài người các cô, đây chẳng phải là Âm Âm sao?”

“Cái gì?” Lục Vi trợn tròn mắt ngạc nhiên. “Đây chính là hình dạng của nó sau khi đã biến hóa ư?”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch gật đầu. Dạ Ly ôm cái miệng gian trá của anh ta, cười như nắc nẻ: “Thế nào? Thế nào? Sau khi đeo chiếc vòng cầu vồng của chúng tôi vào, chẳng phải vạn vật trên thế gian này đều trở nên rất tuyệt mỹ sao? Tất thảy đều rất “Q”, rất đáng yêu, đúng không nào?”

Vi Vi hất cánh tay tên Dạ đốn mạt đang không ngừng vỗ vỗ vai mình xuống, im lặng không nói, toàn thân nổi da gà. Ai có thể nói cho cô biết, rốt cuộc thế giới hỗn loại này là sao đây?! Kẻ chủ mưu gây ác kia từ một nữ quỷ u ám với mái tóc dài bỗng nhiên biến thành một con chuột nhỏ bé đang cuộn mình rất đáng yêu, đây đơn giản chỉ là... một trò đùa chó má mà thôi!!!!!! (Vi Vi thuyết minh thêm: “Xin lỗi, tôi không nhịn được phải nói ra những lời hơi bạo miệng một chút.”)

Nhìn thấy Dạ Ly, con chuột nhỏ bé bất giác run lên bần bật, lổm ngổm bò dậy, cúi đầu khúm núm van xin: “Tiểu nhân... tiểu nhân tên là Khuyên Khuyên, tiểu nhân đáng chết, cầu xin đại vương đừng... đừng ăn thịt...”

Vi Vi phun máu, cười đến nỗi bò lăn ra đất. “Đại vương? Ha ha! Mấy người cho rằng mình đang viết truyện Tây du ký sao? Còn lên núi vây bắt tiểu yêu nữa chứ!”

Dạ Ly lẩm bẩm bằng vẻ coi thường: “Ai thèm ăn ngươi, miếng thịt mỡ nhà ngươi chẳng bõ cho ta dính răng! Còn nữa, ai cho phép ngươi gọi cả tước vị của ta ra như thế? Gọi ta là đại Boss được rồi!”

Lục Vi khinh bỉ nhìn Dạ Ly, sau khi để tên “thú cưng” ngốc nghếch kia đặt Khuyên Khuyên lên bàn làm việc, màn tra hỏi mới chính thức bắt đầu.

Khuyên Khuyên ôm cái đuôi nhỏ bé, nằm bò ra bàn, cuộn mình thành một khối, run rẩy nói: “Không... không phải tôi...

Khuyên Khuyên ngu ngốc không làm chuyện xấu... không biến thành đại quái vật hù dọa Vi Vi... ”

Lục Vi kinh ngạc hỏi: “Cô biết tên tôi sao?” Từ nãy tới giờ, đâu có ai nói cho con chuột đó biết, ồ, không đúng, phải là nói cho Âm Âm tiểu yêu biết tên họ của cô chứ?

Khuyên Khuyên gật đầu. “Biết! Tôi đã ăn trộm đồ ăn vặt của cô và của Tiểu Hân Tử, lão Lương... Ừm, nhưng Khuyên Khuyên không cố ý, Khuyên Khuyên không ăn thì sẽ bị chết đói. Khuyên Khuyên không có ý hù dọa cô đâu.”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch kia nãy giờ vẫn im lặng, nghe đến đây, cũng vội vàng nói chen vào: “Khuyên Khuyên không phải là kẻ đã tạo ra những cảnh tượng kỳ dị trong thang máy vì năng lực yêu ma của nó rất thấp. Lần đầu tiên tôi tìm thấy nó, nó bị dồn vào một góc và chỉ biết run rẩy đứng đó, ngay cả phép thuật phòng ngự đơn giản nhất cũng không biết.”

Nghe được những lời này, Vi Vi chậm rãi ngẩng lên, lặng lẽ nhìn sâu vào đôi mắt đen láy của “thú cưng” ngốc nghếch, không biết phải nói gì, trong lòng dấy lên một cảm giác chua xót. Dường như từ khi quen biết đến nay, cô chưa từng nghe thấy Nam Huyền nói những lời thấu tình đạt lý đến vậy. Từ trước đến giờ, anh ta chưa một lần nói được những câu dài mà khúc chiết như vậy, bởi mỗi khi nói chuyện, anh ta chỉ có thể nói một câu ngắn gọn, tuyệt đối không nói được đến câu thứ hai. Haizz, có lẽ vì tên “thú cưng” ngốc nghếch này luôn cảm thấy căng thẳng mỗi khi nhắc đến tiểu yêu Khuyên Khuyên. Lẽ nào thực sự là “nhi đại bất trung lưu”, tên “thú cưng” nhà mình đã trưởng thành, không cần đến mình nữa sao?

Dạ Ly xoa cằm, nói: “Ngươi thực sự không có khả năng làm ra ảo cảnh kia, nhưng nắm tóc kỳ lạ đó là ngươi làm ra phải không? Ngươi lấy tóc của con người nhiều như vậy để làm gì?”

Dưới ánh mắt như tóe lửa của Dạ Ly đại vương, Khuyên Khuyên run lẩy bẩy, đôi tai rung rung, lắp bắp nói: “Tôi... tôi... tôi đang đợi chủ nhân trở về...” Nói đến đây, Khuyên Khuyên không đứng vững được nữa, đôi chân run lên bần bật, “phịch” một tiếng, tiểu yêu quỳ gối, phủ phục cầu xin: “Đại vương tha mạng! Xin đại vương đừng ăn thịt tôi, hu hu. Thực sự không phải tôi cố ý, lần đầu tiên cảm nhận được hơi thở của đại vương ở đây, tôi đã muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này rồi, nhưng... nhưng không thể... Chủ nhân... chủ nhân... cô ấy...”

Nghe thấy hai từ “chủ nhân”, trong lòng Lục Vi vang lên một tiếng “lộp bộp”, mơ hồ nhớ lại cuộc cãi vã với tên “thú cưng” ngốc nghếch sáng hôm đó. Anh ta nói: “Chính cô đã nói chúng ta là người nhà, là bạn bè, nhưng lúc cần đến tôi thì lại biến tôi thành sủng vật sao? Các người... các người đều giống nhau!”

Các người đều giống nhau!

Phải chăng vì biết Khuyên Khuyên cũng đang ở đây đợi chủ nhân của mình, lại nghĩ đến chuyện của mình và chủ nhân, cho nên “thú cưng” ngốc nghếch mới...

Nghĩ đến đây, Lục Vi bất giác ngước nhìn về phía Nam Huyền, đúng lúc bắt gặp anh ta cũng đang nhìn về phía mình, tia lửa điện lóe lên, tên “thú cưng” ngốc nghếch thẫn thờ giây lát rồi cúi đầu nhìn đi chỗ khác. Bên này, Khuyên Khuyên ngập ngừng một lúc rồi tiếp tục nói: “Chủ nhân nói cần ra ngoài giải quyết công việc, bảo tôi cứ ở trong này đợi. Tôi không dám rời đi... ngộ nhỡ... ngộ nhỡ khi tôi đi khỏi, chủ nhân quay về thì biết làm sao! Hu hu, đại vương, cầu xin người buông tha cho tôi, thịt của tôi thực sự rất chua.”

Dạ đại vương siết chặt nắm đấm, nghiến răng nghiến lợi nói: “Ngươi còn gọi ta là đại vương một lần nữa, ta sẽ lập tức giết chết ngươi! Câm miệng lại mau!”

Khuyên Khuyên đang bò trên mặt bàn, khóc hu hu, nước mắt nước mũi giàn giụa, nghe thấy lời cảnh cáo này, bèn cắn răng im bặt, tiếng khóc nấc nghẹn lại. Vi Vi hắng giọng, nói sang vấn đề khác: “Vậy chủ nhân của cô đi đâu, cô có biết không? Cô đợi ở đây bao lâu rồi?”

Khuyên Khuyên nghe vậy, đôi mắt to tròn lại chan chứa vẻ ai oán, buồn bã lắc đầu, nói: “Khuyên Khuyên không nhớ rõ, Khuyên Khuyên chỉ biết, nơi này vốn là một vùng đầm lầy, sau đó dần biến thành đất bằng, cuối cùng chỗ này cũng bị con người chiếm mất, còn dựng lên tòa nhà cao tầng này nữa. Nhưng Khuyên Khuyên không dám rời đi, vẫn một lòng đợi chủ nhân, cho nên, bình thường tôi vẫn ăn trộm thức ăn của con người, nằm trong gian chứa đồ này. Tóc... Nắm tóc đó là vì gần đây, Khuyên Khuyên không tìm được ít cỏ khô nào để làm tổ, chỉ có thể lấy tóc của con người thay thế. Ô ô...”

Chân tướng sự việc đã rõ ràng. Lục Vi chậc lưỡi, nói: “Nói như vậy là trước nay cô vẫn luôn ẩn nấp trong gian chứa đồ này, chỉ là bình thường chúng tôi ít vào đây nên mới không phát hiện ra cái ổ được làm bằng tóc của cô?”

Khuyên Khuyên gật đầu vẻ đáng thương. “Tôi không muốn dọa Lục Vi, nhưng gian chứa đồ này rất ẩm ướt, tôi lại sợ lạnh. Sau đó... sau đó chiếc ổ bằng tóc cũng thường xuyên bị mất, đại... đại Boss cũng đột nhiên xuất hiện truy sát, tôi chỉ có thể trốn vào nhà vệ sinh thôi.”

Khuyên Khuyên nói như vậy, Lục Vi càng cảm thấy áy náy. Xem ra nó thu nhặt những lọn tóc này cũng không dễ dàng chút nào, nhưng không ngờ, hết lần này tới lần khác cái ổ bằng tóc đó bị người ta mang đi vứt, thật sự là quá đáng thương!

“Xin lỗi, tôi không nghĩ nó lại là tổ của cô.” Có điều, theo cách nói của Khuyên Khuyên thì nơi này trước đây chỉ là một vùng đầm lầy, không biết đã trải qua bao nhiêu năm, chủ nhân của nó...

Rất có thể mọi người đều đang nghĩ đến một khả năng duy nhất, họ bỗng nhiên im lặng, không ai nói với ai câu nào. Khuyên Khuyên hết nhìn bên này lại ngó bên kia, cuối cùng nó rướn tấm thân mập mạp, bụ bẫm ngồi dậy, rơi lệ nói: “Đại Boss, cầu xin ngài cho tôi tiếp tục ở lại nơi này! Chủ nhân... chủ nhân tôi đã hứa nhất định sẽ trở về.”

Dạ Ly vỗ vỗ trán, đáp án cho vấn đề của Khuyên Khuyên đã quá rõ ràng: ngươi đúng là Âm Âm ngu ngốc, vừa lười biếng vừa đần độn, chỉ biết ăn mà không biết làm, lẽ nào ngươi không biết chủ nhân của ngươi 99.9% là đã vứt bỏ ngươi rồi? Ngươi còn ngốc nghếch đòi ở lại đây chờ đợi cô ta đến bao giờ...

Nhưng rốt cuộc Dạ đại vương vẫn là người dễ mềm lòng, anh ta cúi đầu nhìn sâu vào đôi mắt đen tròn ngân ngấn nước của Khuyên Khuyên, lần đầu tiên có lòng tốt mà nói dối một con vật đáng thương: “Ngươi đã đợi lâu như vậy rồi, nơi này cũng thay đổi quá nhiều, biết đâu chủ nhân của người quay lại nhưng không tìm được đường thì sao?”

Khuyên Khuyên nghẹn ngào, tứ chi cứng đờ, đôi mắt mở to, bấy lâu nay chỉ biết nghĩ đến những thứ như “trộm thức ăn, đợi chết, đợi chủ nhân”, còn những chuyện khác nó đều chưa từng nghĩ tới.

Dạ ma vương thừa thắng xông lên, nhếch mép cười nham hiểm, nói tiếp: “Ta và thần Thổ địa ở khu vực này có mối quan hệ khá thân thiết, còn nuôi dưỡng được ba con Thạch Tượng Quỷ chuyên đi dò la tin tức, chi bằng giờ ngươi vẽ hình dáng của chủ nhân ngươi ra đây, ta sẽ giúp ngươi tìm xem sao...”

Nghe được những lời này, hai tròng mắt Khuyên Khuyên chợt lóe sáng, nửa thân trên rướn cao, liên tục gật đầu, nói: “Cảm ơn đại Boss, đại Boss là người tốt nhất trong tam giới.”

Khóe miệng Dạ Ly nhếch lên, lộ rõ nụ cười nham hiểm. Vi Vi chứng kiến cảnh tượng này cũng mơ hồ cảm nhận có điều gì đó vô cùng mờ ám. Quả nhiên một giây sau, tên Dạ đại Boss, kẻ xảo quyệt, tên gian thương vô liêm sỉ ấy rút từ trong túi áo ngực ra một bản hợp đồng lao động, nhíu mày nói: “Đợi một lúc nữa, ngươi hãy theo ta về cửa hàng thú cưng. Nào, bây giờ hãy ấn dấu vân tay của ngươi vào đây, sau đó ngươi sẽ được ở cùng rất nhiều đại ca ca, đại tỷ tỷ...”

“Dừng lại!” Đúng lúc Dạ gian thương chìa bản hợp đồng ra trước mặt Khuyên Khuyên, Vi Vi liền dang tay chắn ngang trước bàn làm việc. Tên “thú cưng” ngốc nghếch kia và Dạ Ly nhìn nhau kinh ngạc.

Dạ đại họa ôm ngực, nói: “Tiểu Vi Vi, cô đang làm cái trò gì vậy?”

Lục Vi không thèm để ý đến anh ta, quay đầu nói với Khuyên Khuyên: “Khuyên Khuyên, cô về ở cùng tôi nhé!” Lời nói vừa dứt, ánh mắt Nam Huyền bỗng trở nên u ám. Điều khiến anh ta sợ hãi nhất chính là Vi Vi sẽ nhận nuôi một thú cưng khác, anh ta lo sợ là mình sẽ bị thất sủng, mà Vi Vi cũng đã từng nhắc đi nhắc lại là cô ấy sẽ không nuôi thêm bất cứ thú cưng nào khác, thế mà bây giờ... Cô ấy có ý gì kia chứ?

Lục Vi mỉm cười, liếc mắt nhìn Nam Huyền một cái rồi quay sang, chân thành nói với Khuyên Khuyên: “Cô không được tin tên Dạ đốn mạt kia, hắn là một tên gian thương.

Trong cửa hàng thú cưng của hắn toàn là những tiểu yêu bị lừa gạt giống như cô. Chúng đều bị nhốt trong một chiếc lồng, ăn không đủ, ngủ không yên, rất đáng thương.”

Khuyên Khuyên nghe thấy những lời này thì hai tai run lên bần bật, sợ hãi lùi lại hai bước. Dạ Ly nhíu mày khuyên giải: “Tiểu Vi Vi, cô không phải tỏ ra quá phúc hậu như vậy, giờ cô lại muốn tranh giành buôn bán với tôi sao? Còn nữa, ai nói với cô là bọn chúng đều bị lừa gạt, có một số là bị bắt...”

“Đấy, cô xem!” Lục Vi giả bộ đáng sợ trước mặt Âm Âm tiểu quỷ. Khuyên Khuyên quả nhiên bị dọa cho hoảng sợ đến độ mặt mũi xám ngoét. Thừa dịp này, Lục Vi chép miệng, chuyển sang chủ đề khác, mềm mỏng nói: “Nhưng trong nhà tôi thì hoàn toàn không giống như vậy. Cô xem, Nam Huyền nhà tôi là Tiêu đồ, con trai thứ chín của Thần Long, rất lợi hại, rất dũng mãnh, anh ta thừa sức bảo vệ chúng ta. Hơn nữa, anh ta cũng không phải người xấu, đúng không? Cô biết rồi đấy, lần đầu tiên anh ta bắt được cô, nghe cô nói cô không làm chuyện gì xấu, chỉ là đang ở đây đợi chủ nhân trở về, anh ta đã thả cô ra ngay còn gì.”

Lục Vi vừa dứt lời, tên “thú cưng” ngốc nghếch bất giác sững sờ tại chỗ. Khuôn mặt đầy vẻ kinh ngạc, nhìn Vi Vi chằm chằm, lẩm bẩm: “Tại sao cô biết...” Rõ ràng Nam Huyền chưa từng nói cho ai biết chuyện bắt được Khuyên Khuyên, lúc đó vì nghe thấy đối phương khóc than gọi chủ nhân nên mới mủi lòng tha cho nó. Nhưng tại sao Vi Vi lại biết?

Vi Vi liếc mắt, nắm lấy tay Nam Huyền, nhẹ nhàng nói: “Tôi đoán vậy!” Với tính cách của Nam Huyền, cũng chỉ có khả năng đó mới có thể khiến anh ta cảm động mà buông tha cho đối phương.

Khuyên Khuyên nghe Nam Huyền và Vi Vi nói chuyện cũng khẽ ngẩng lên, lẩm bẩm: “Tiêu đồ đại nhân là người tốt, chủ nhân của anh nhất định cũng là người tốt... Vậy... vậy tôi cùng cô trở về, cô mời tôi ăn khoai tây sấy được không?”

Lục Vi hoảng hốt, nhất thời không hiểu được ý tứ trong câu nói của con chuột nhỏ bé kia. Khuyên Khuyên ngượng ngùng gãi gãi vành tai, rụt rè giải thích: “Tôi rất thích món khoai tây sấy mà cô thường mua.”

Nghĩ ngợi một lát, Lục Vi phì cười. Chẳng trách những gói khoai tây sấy cô hay mua đến công ty đều hết rất nhanh, lúc đó còn tưởng Tiểu Hân Tử ăn vụng, không ngờ trong công ty còn có tên trộm tàng hình chuyên ăn cắp vặt kia.

“Cô muốn gì cũng được, cùng chúng tôi về nhà thôi, Khuyên Khuyên.” Lục Vi chìa tay đến trước bàn làm việc. Khuyên Khuyên ngoe ngoẩy cái đuôi nhìn Dạ đại vương âm khí nặng nề rồi lại nhìn sang vẻ ôn nhu, thân thiện của Lục Vi, thật quá dễ dàng để lựa chọn cho mình chủ nhân tốt nhất.

Khuyên Khuyên không chút do dự bò vào lòng bàn tay của Lục Vi. Vi Vi nâng con chuột bé nhỏ lên, đắc ý nhìn sang Dạ gian thương, chớp chớp mắt. “Nam Huyền, chúng ta về nhà thôi!”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch vò vò đầu, khóe miệng bất giác nhếch lên. Vừa rồi Vi Vi đã nói: “Cùng chúng tôi về nhà thôi, Khuyên Khuyên.”

Chúng... tôi...

Có nghĩa là anh ta và Vi Vi cũng sẽ không bao giờ rời xa nhau nữa.



Chương 28: Bóng đèn nhập vào nhau



Sau khi Khuyên Khuyên cùng Lục Vi về nhà, việc đầu tiên nó làm là... ăn những món ăn đặc biệt. Những tháng ngày ẩn dật trong tòa nhà thương vụ, nó phải ăn vụng cơm thừa canh cặn của người ta, thật là cực khổ. Lúc này, bữa ăn đã được cải thiện, nào là khoai tây sấy, thịt thỏ khô, Coca-Cola... Biết bao đồ ăn vặt bày la liệt trước mắt, Khuyên Khuyên sung sướng tận hưởng thế giới hạnh phúc của mình.

Vỗ vỗ vào cái bụng nhỏ đang căng phồng vì no nê, Khuyên Khuyên nằm dài trên bàn máy vi tính, vừa “ợ” một tiếng vừa lim dim mắt một cách thoải mái. Điệu bộ đáng yêu đến nực cười của Khuyên Khuyên khiến Vi Vi không nhịn được cười. Ngược lại, tên “thú cưng” ngốc nghếch đang nằm dài trên sofa kia lại nhìn con chuột nhỏ bé đó với ánh mắt không chút cảm tình. Anh ta mơ hồ nhìn sang phía Vi Vi, mấy lần muốn nói điều gì đó nhưng ngập ngừng mãi rồi lại thôi, cúi đầu vờ như không thèm quan tâm đến.

Tất cả những điều này Lục Vi đều trông thấy hết, vốn định đợi đến khi nào chỉ có một mình tên “thú cưng” ngốc nghếch ấy cô mới nói cho rõ ràng, nhưng không ngờ đến lúc Khuyên Khuyên đã ngủ say, tên “thú cưng” ngốc nghếch kia vẫn nằm nguyên chỗ cũ, ánh mắt không ngừng dán chặt vào Khuyên Khuyên. Khẽ thở dài một tiếng, Lục Vi giơ hai tay đầu hàng, quay lại nói: “Nam Huyền, anh có chuyện gì muốn nói với tôi phải không?”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch ngại ngùng, hồi lâu sau mới lặng lẽ gật đầu: “Vi Vi, vì sao Khuyên Khuyên...”

Không đợi Nam Huyền nói hết câu, Lục Vi liền với lấy gói khoai sấy, ngồi xuống cạnh Nam Huyền, tiện tay nhón một miếng bỏ vào miệng đối phương. Nam Huyền vốn định mở miệng nói thì lại bị miếng khoai chặn họng, nhất thời lâm vào thế bí, không biết phải làm thế nào.

Vi Vi thấy vậy thì bật cười thành tiếng, chống nạnh, trừng mắt ra lệnh: “Ăn đi!”

Tên “thú cưng” ngốc nghếch không dám cãi lời, cố gắng cắn nát miếng khoai tây sấy trong miệng. Vi Vi hỏi: “Có ngon không?”

Nam Huyền theo bản năng chỉ muốn lắc đầu, là một con rồng thần, anh ta không nhất thiết phải ăn đồ ăn dưới trần gian, thứ đồ ăn hơi mặn lại hơi ngọt này càng không phải thứ anh ta yêu thích, nhưng không thể kháng cự được ánh mắt háo hức, chờ đợi của đối phương, tên “thú cưng” ngốc nghếch vẫn làm trái với lương tâm, gục gặc gật đầu.

Lục Vi liếc mắt mỉm cười. “Khuyên Khuyên cũng thích ăn khoai tây sấy. Anh xem, nếu chúng ta bỏ nó lại tòa nhà thương vụ, ngay đến khoai sấy nó cũng phải vụng trộm ăn cắp của người ta. Hơn nữa, nó sẽ không có quyền được lựa chọn, không thể thích ăn khoai sấy là có ngay khoai sấy để ăn. Để được no bụng, nó phải ăn cơm thừa canh cặn của người ta vứt lại, ngay cả một cái ổ ấm áp để ngủ nó cũng phải dùng tóc của con người để bện...”

Nói đến đây, ánh mắt Lục Vi dần trở nên ảm đạm, thê lương. “Sống mà không có chỗ ăn, chỗ ở là một điều bất hạnh nhất. Thực ra, ở chỗ Dạ Ly, nó vẫn sẽ được ăn, được ở nhưng đổi lại là hoàn toàn mất tự do, đó là điều khủng khiếp nhất, phải không? Cho nên, chúng ta cần phải mang nó về đây. Huống chi, Nam Huyền cũng nghĩ như vậy, phải không?”

Nghe Lục Vi nói như vậy, tên “thú cưng” ngốc nghếch vẫn trầm tư im lặng, khẽ ngẩng đầu nhìn Lục Vi với ánh mắt kỳ quái. Mười đầu ngón tay đan vào nhau, Nam Huyền cúi xuốn
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7403
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN