--> Khoảng cách tình yêu - game1s.com
Teya Salat

Khoảng cách tình yêu

trận đấu mới diễn ra mười phút mà chưa ai ghi được điểm nào từ đối phương. Cả võ đường nuốt ực mỗi khi cả hai ra đòn tấn công và phòng thủ.

- Hai người họ đánh nhau như vầy thật khó phân thắng bại – Một đàn anh đứng bên cạnh thì thầm với huấn luyện viên.

- Không….sắp phân thắng bại rồi – Bảo Phương lặp tức lên tiếng.

Huấn luyện viên khẽ cười hài lòng trước câu trả lời của Bảo Phương.

- Nhưng xem ra thực lực và sức mạnh của hai người ngang ngửa nhau khó mà phân đươc – Đàn anh vẫn không ngừng thắc mắc.

- Là ở tinh thần … – Bảo Phương tiếp tục đáp – Anh ta đáng sợ hơn anh nghĩ đó . Hai đối thủ cùng thực lực nhưng khác nhau ở ý chí chiến đấu. Trí Lâm cho rằng đây chỉ là một trận giao đấu bình thường, còn anh ta thì lại nhận định một trận quyết đấu hơn thua.

- Đúng vậy, trong giao đấu tinh thần quyết thắng rất lớn – Huấn luyện viên gật đầu lên tiếng.

Quả nhiên vừa nói xong thì Trí Lâm đã bị trúng đòn ngã xuống đất.

Huấn luyện viên bèn bước đến vỗ tay một cái hô lên:

- Được rồi…dừng lại ở đây thôi.

Trí Lâm đứng dậy dùng tinh thần của mình đứng dậy bắt tay với Lăng Phong:
- Cậu khá lắm .

- Anh cũng vậy.

Bảo Phương lúc này đã bước tới bên Lăng Phong chìa tay ra đòi lại sởi đai:
- Trả đây.

Lăng Phong không có ý trả mà quay người sang huấn luyện viên cười hỏi:

- Thầy, em cảm thấy sợi dây đai này rất may mắn, em muốn giữ lại nó có được không?

Huấn luyện viên đang vui mừng vì đã tìm được một học viên xuất sắc ngoài Trí Lâm ra cũng rất muốn chìu ý cậu, nhưng Bảo Phương cũng là học viên nữa mà ông thích nhất nên thấy hơi khó xử, đang quay đầu nhìn Bảo Phương dò hỏi.

- Không được – Bảo Phương đáp dứt khoát.

- Vậy đi, chúng ta cùng thi đấu, ai thắng thì cái đai của người đó, người thua sẽ phải đeo đai trắng kia – Lăng Phong cố tình gây khó dễ.

- Chuyện này, nam nữ thực lực vốn chênh lệch nhau – Huấn luyện viên khó xứ nói.

- Không thành vấn đề – Bảo Phương lặp tức lên tiếng. Chỉ là một chiếc đai bình thường đối với Bảo Phương cùng lắm là mua sợi đai khác, nhưng cô lại không muốn cho Lăng Phong tiếp cận mình nên nhất quyết bày tõ thái độ qua trận đấu này.

Sau đó lấy dây đai của một bạn nữ đeo tạm rồi bước vào vòng đấu. Lăng Phong không ngờ Bảo Phương nhận lời ngay, miễn cưỡng bước vào vòng đấu, nhìn gương mặt lạnh tanh và nghiêm túc của Bảo Phương nét cười trên mặt cũng biến mất, tằng hắng một cái nói:

- Xin nhẹ tay cho.

Tất cả mọi người vừa chứng kiến một trận đấu no mắt lại tiếp tục chứng kiến thêm một trận đấu nữa thì phấn khích vô cùng. Vội vàng ngồi im quan sát hai đối thủ.
Phần lớn ai cũng cho rằng Lăng Phong sẽ chiến thắng, bởi vì ngay cả Trí Lâm mà còn bị cậu đánh bại huống chi Bảo Phương lại là con gái, sức lực tất nhiên là yếu hơn.

Bảo Phương hiểu rõ điều đó cho nên chủ động tấn công dữ dội chứ không thể bị động tấn công được. Cô cũng có chút hiểu rõ thế tấn công của Lăng Phong rất quyết liệt và mạnh mẽ không cho đối phương cơ hội phản công.

Lăng Phong cứ bình thản đỡ đòn mà không hề để lộ bất cứ sơ hở nào. Bảo Phương thở hổn hểnh nhìn Lăng Phong, quả thật không để lộ bất cứ một sơ hở nào để cô tấn công nhưng lại không hề có ý tấn công cô. Nếu cứ thế này cô sẽ thua về thể lực mất.

Bảo Phương nghĩ vậy liền phóng lên dội đòn về phía sườn của Lăng Phong, Lăng Phong nhanh chóng vòng tay hất ra rồi phản đòn. Ngay khi Bảo Phương nghĩ mình sắp thua thì Lăng Phong đã lộ ra sơ hở , cô tung chân đá một cái, Lăng Phong té xuống đất.

Tiếng vỗ tay vang lên hoan hô vang dội, mọi người khen ngợi Bảo Phương rất nhiều. nhưng hơn ai hết, Bảo Phương biết rằng là Lăng Phong nhường cô không dám tấn công mạnh vì sợ làm cô đau, nhưng mặc kệ cô vẫn hất cằm ra lệnh:

- Đai trắng.

Lăng Phong cười nhạt nhún vai đứng dậy tháo đai ra trả lại cho cô

Nhưng Bảo Phương không chỉ gặp Lăng Phong ở mỗi chỗ võ đường karate mà cả ở lớp Nhu đạo, cậu cũng đến. Bảo Phương biết rõ Lăng Phong đến là vì mình nên có chút khó chịu, cô muốn chấm dứt quan hệ với cậu thì cậu càng mặt dày bám theo. Đã vậy còn yêu cầu đích thân cô hương dẫn.

Cậu ta dùng lợi lộc để ra yêu cầu như thế bằng việc hỗ trợ kinh phía đầu tư cho lớp học võ khiến thầy hướng dẫn vui mừng hết sức đành cầu khuẩn Bảo Phương giúp đỡ. Trước lời nhờ vã gần như van xin của thầy Bảo Phương miễn cưỡng nhận lời.

Cô dạy cho Lăng Phong cánh ra đòn và phòng thủ trong nhu đạo như thế nào, cách gạt chân đối thủ để ghi điểm ra sao. Lăng Phong cố tình trêu chọc cô bằng cách nắm hai vạt áo võ phục của cô trong tư thế vật một cách cợt nhã, kết quả là bị Bảo Phương cố tình luyện tập mà bị đánh ngã hết lần này đến lần khác một cách thê thảm.

Lăng Phong không thích võ Judo lắm cho nên cậu chưa từng học lần nào, nhưng xem ra lần học võ này thú vị hơn rất nhiều vì khoảng cách của cậu và cô chỉ cách một cánh tay mà thôi.

Chỉ vài phút giằng co, Bảo Phương đã nhanh chóng lựa đòn vật ngã Lăng Phong xuống đầt thuận thế ngồi đè lên người cậu ghi điểm, cô nhìn cậu nói:

- Thấy rõ chưa, nhắm ngay thời cơ ra đòn nhanh, lẹ, chính xác, anh hoàn toàn có thể ghi điểm .

Bảo Phương nói xong định đứng dậy, không ngờ bị Lăng Phong nắm tay kéo xuống để cô ngồi trên người cậu giống như tư thế lúc này. Nhưng Bảo Phương không ngờ bị người ta kéo lại, không kịp kìm sức nên ngồi xuống người Lăng Phong ngã ra phía trước, mặt đối mặt với cậu, cảm nhận hơi ấm phả ra và mùi nước hoa mạnh mẽ của cậu khiến tim Bảo Phương đập nhanh. Có thể nói đây là lần đầu tiên tiếp xúc với con trai gần nhất.

- Cảm giác này thật tuyệt – Lăng Phong đưa tay vuốt sợi tóc dính dầy mồ hôi bám trên mặt cô cười trêu.

Cái động chạm nhẹ nhàng nhưng cũng khiến cho sự lạnh lùng như một vỏ bọc của Bảo Phương bị tan ra tạo thành run động. Bảo Phương tức giận hất tay Lăng Phong ra, sau đó thằng tay tát cho cậu một cái vào mặt rồi đứng dậy khỏi người cậu hất mặt lạnh lùng đáp:

- Cảm giác này càng tuyệt hơn.

Lăng Phong bèn phá ra cười, đưa tay xoa xoa má đứng dậy.

Khi ra về, vì không có Trí Lâm về cùng nên Bảo Phương đi bộ một mình trở về nhà, dù sao nhà cũng gần, rất thuận tiện. Lăng Phong cũng bước theo sau, cậu nhìn thấy chiếc vòng ngọc lục phát sáng trong bóng đêm trên tay của Bảo Phương thì vui vẻ lạ thường. Bước đến gần cô nhìn chiêc vòng hỏi:

- Sao lúc bình thường không đeo?

Bảo Phương lúc đầu chưa hiểu ý của Lăng Phong nhưng sau đó nhìn thấy mắt cậu hướng chiếc vòng định không trả lời, nhưng có biế Lăng Phong là kẻ bám dai nếu không được câu trả lời, bèn đáp:

- Khi thi đấu rất dễ va chạm mà làm đứt chiếc vòng.

- Yên tâm, dây vòng được làm từ một dây hỗn hợp cực kì bền không bị tác động bên ngoài mà dễ đứt đâu, có thể tùy ý kéo giãn – Lăng Phong bèn đáp.

Bảo Phương chợt khựng lại quay người nhìn Lăng Phong không chớp mắt. Lăng Phong không để ý đến sự thay đổi của Bảo Phương thản nhiên hỏi:

- Sao vậy?

- Không có gì – Bảo Phương im lặng đáp rồi tiếp tục bước tiếp lén lút kéo thử chiếc vòng tay ra xem, quả nhiên co giãn.

Chiếc vòng này đã ở bên cô suốt nhiều năm, tuy cô biết nó rất quý giá nhưng cô không hề biết rằng nó có sợi dây đặc biệt có thể co giãn như thế. Vậy mà cậu ta chỉ nhìn mà biết rõ sợi dây này có thể co giãn.

Tuy trước đây Lăng Phong từng nói, mẹ anh ta cũng có chiếc vòng giống như thế nhưng Bảo Phương đã từng tra thử tìm hiểu về chiếc vòng này, đó là chiếc vòng duy nhất từng thuộc về một vị nữ hoàng Anh. Đó là một chiếc vòng đắt giá vô cùng, không có chiếc thứ hai trên đời, có thể có một chiếc vòng của mẹ Lăng Phong hơi giống như vậy nhưng không thê nào cậu ta biết lương chất liệu của sợi dây được.

Bảo Phương lén lút nhìn Lăng Phong, nét mặt cậu vẫn bình thản, lát sau mĩm cười nói:

- Anh đẹp trai đến vậy sao?

Bảo Phương vội vàng quay mặt đi, hai gò má ửng hồng xấu hổ. Lăng Phong thấy vậy thì phì cười, rồi chợt nhìn thấy một chỗ quen thuộc bèn kéo tay Bảo Phương chạy đến. Đó là tiệm lẩu lần trước hai người ăn.
Nhớ tới nụ hôn bị trộm lần trước, Bảo Phương rụt tay lại định quay lưng bỏ đi thì nghe tiếng gọi:

- Bảo Phương – Tiếng chủ tiệm lẩu vang lên khi thấy cô – Cháu đến ăn lẩu à.

- Dạ – Bảo Phương miễn cưỡng gật đầu quay lại liếc Lăng Phong một cái rồi hậm hực bước vào trong. Lăng Phong khẽ cười bước theo sau lưng Bảo Phương.

Món lẩu được bê lên nhưng lần này Lăng Phong đã chọn cho mình một chén nước chấm ít cay.

Ở lớp học karate, Lăng Phong được con gái ngưỡng mộ vô cùng, cậu luyện tập rất nghiêm túc, giao đấu chưa từng thua. Nhưng ở lớp Judo, cậu lộ ra vẻ bỡn cợt vô cùng, chẳng có chút gì gọi lại nghiêm chỉnh tập dợt khiến Bảo Phương phát cáu. Cô không ngừng ra đòn vật ngã Lăng Phong nhưng chỉ cần cô sơ ý là thế nào cũng bị cậu túm chặt kéo ngà vào lòng, khiến bảo Phương không ngừng tặng cho cậu ta mấy cái tát.
Đến một hôm cả hai ở lớp Judo trở về nhà, khu vực của họ đột nhiên bị cúp điện, chiếc vòng ngọc lục trên tay Bảo Phương phát ra ánh sáng dìu dịu.

Bảo Phương nhìn thấy xung quanh toàn bộ là một màn đêm, ngay cả bầu trời cũng thiếu vắng những vì sao thì có chút sợ hãi. Bàn tay có chút lạnh lẽo của cô đột nhiên bị một bàn tay to lớn và ấm áp nắm lấy. Dẫn cô đi đến hết đoạn đường đen tối đó.

Cái nắm tay này có cảm giác quen thuộc vô cùng. Bảo Phương có chút xao động trong tim.

Đột nhiên Lăng Phong siết chặt tay Bảo Phương lại kéo cô sát vào tường rồi, đặt tay lên môi cô ra dấu hiệu im lặng. Bảo Phương có chút hoảng hốt, đảo mắt xung quanh, chỉ toàn một màn đêm đáng sợ.

- Chíu…

Một âm thanh rất khẽ vang lên trong đêm tối im lặng tưởng chừng như không có tiếng động, phát súng bắn về phía chiếc vòng lục ngọc đang phát ra ánh sáng nhè nhẹ kia. Nhưng Lăng Phong đã nhanh chóng kéo Bảo Phương lùi lại mấy bước tránh khỏi phát đạn kia. Rồi kéo tuốt chiếc vòng ra khỏi tay Bảo Phương, cô đang trong tình trạng hoảng loạn, nhanh chóng giấu chiếc vòng vào trong cặp.

Chiếc súng giảm thanh vẫn tiếp túc di chuyển theo ánh sáng nhè nhẹ kia mà bắn tới nhưng Lăng Phong trong bóng tới đã phát hiện ra tia lửa nhỏ đang bay về phía họ từ một góc đứng bèn rút trong người ra một khẩu súng cực nhỏ, nằm gọn trong lòng bàn tay cậu nhanh chóng giơ về phía đó.

- Hự…

Một tiếng rên vang lên xe tan màn đêm, rồi âm thanh ngã xuống thật nặng nề vang lên. Cả người Bảo Phương cứng lại, hơi thở đứt quảng, cô như sống lại ngày tháng của năm 8 tuổi.

Lăng Phong siết chặt bàn tay lạnh giá của Bảo Phương nhẹ giọng bên tay cô:

- Đừng sợ, anh sẽ bảo vệ em.

Giọng nói này chẳng khác nào giọng nói của cậu bé năm xưa cũng siết chặt bàn tay cô nói: Đừng sợ! Anh sẽ bảo vệ em. Bất giác Bảo Phương cảm thấy an toàn trong vòng tay đó, cứ để mặt Lăng Phong đưa mình tìm cách trốn tránh làn đạn.

- Đừng để nó thoát – Một giọng tức giận ra lệnh.

Những tiếng bước chân tiến lại gần, Lăng Phong cảm thấy bàn tay mình tuôn đầy mồ hôi. Nếu một mình cậu thì dễ dàng thoát ra khỏi nơi này, nhưng còn có Bảo Phương, nhưng nhìn thấy vẻ bật động của cô, Lăng Phong hiểu, dù thế nào cô vẫn chỉ là một cô bé, huống hồ ký ức kinh hoàng năm xưa vẫn ám ảnh cô.
Lăng Phong rút địên thoại ra….một tiếng thét vamh lên:

- Jay….

Những cây súng lập tức chỉa về tiếng hét bắn xối xả. Sau đó là một khoảng im lặng, một tên trong nhóm bèn bật chiếc bật lữa lên hướng về phía đó tìm kiếm hai cái xác. Nhưng rất tiếc ….chỉ có một chiếc xác điện thoại bị tả tơi nằm trên nền sỏi đá.

- Khốn khiếp …..Mau đuổi theo.

Lăng Phong nắm tay Bảo Phương ra sức chạy về hướng ngược lại. Phía sau họ là những tiếng bước chân rầm tập đuổi theo.

- Kéttttttttttt

Tiếng xe thắng trước mặt họ, cánh cửa xe mở ra , giọng Jay ra lệnh:

- Lên xe mau..

Lăng Phong bèn đẩy Bảo Phương vào trong xe, nhanh chóng theo vào. Đánh vào đầu Jay một cái rõ đau, Lăng Phong mắng:

- Thằng quỷ này! Sao không để súng bắn vào mình thì hãy tới.

- Haha…mình muốn nhìn thấy bộ dạng sợ hãi của cậu một chút – Jay phá ra cười đáp – Chẳng phải giúp cậu cắt đi đường điện làm bọn chúng không xác định được chỗ đứng của cậu hay sao hả.

Lăng Phong cũng phì cười, quả thật nguy hiểm vô cùng, nhưng xem ra cũng đáng
.
- Điều tra ra không?

- Một chút….là người trong hội.

- Cậu xác định vậy – Lăng Phong thẳng người hỏi

- Chắc chắn không sai – Jay gật đầu đáp khẳng định chắc nịch.

- Biết rõ ai không? – lăng Phong ghiến răng hỏi.

- Chưa nhưng gần ra rồi.

- Nhanh lên – Lăng Phong ra lệnh.

- Yên tâm – Jay vừa nói vừa ra lệnh cho lái xe chạy nhanh vòng về phía nhà Bảo Phương.

Bảo Phương im lặng xem hai kẻ này đối đáp với nau một cách khó hiểu, đưa mắt nhìn Lăng Phong, bàn tay bỗng rút ra khỏi tay Lăng Phong.

Lăng Phong bây giờ mới quay sang nhìn Bảo phương:

- Làm em hoảng sợ rồi.

Bảo Phương không nói, cứ nhìn vào cây súng màu vàng nhỏ trong tay Lăng Phong chằm chằm. Lăng Phong vội vàng cho cây súng vào túi mình, nhưng bảo Phương đã lên tiếng:

- Có thể cho mượn cây súng đó không?

Lăng phong ngỡ ngàng nhìn Bảo Phương, Jay cũng quay ngoắc đầu lại nhìn cô. Ánh măt cô kiên định nhìn Lăng Phong không chớp, Lăng Phong miễn cưỡng gật đầu, rồi lấy cây súng ra khỏi túi đưa cho Bảo Phương. Cô mân mê cây súng một hồi trong sự im lặng quan sát của Lăng Phong và Jay, cuối cùng lên tiếng:

- Có thể dạy tôi bắn súng không?

- Có thể dạy tôi bắn súng không?

- Không được – Lăng Phong trầm tư rồi đáp.

- Tại sao? – Bảo Phương quay đầu sang hỏi.

- Đơn giản là không thích hợp với em – Lăng Phong lạnh lùng đáp rồi lấy cây súng ra khỏi tay Bảo Phương.

- Chẳng lẽ chỉ thích hợp với loại người như anh thôi sao – Bảo Phương giận dữ nói khi bị giành lấy cây súng.

- Phải, súng đạn chỉ thích hợp với loại người như bọn anh, không thích hợp với em chút nào hết – Khóe môi Lăng Phong co giật khi nghe Bảo Phương nói hai chữ: “loại người”

Trong lòng cậu cảm thấy có chút buồn bã vô cùng, quả thật cậu và cô thuộc hai thế giới khác nhau. Cậu trả lời Bảo Phương với giọng trầm buồn. Bảo Phương vô tình nói ra ý nghĩ phân chia thân phận giữa hai người, nói xong cô thấy hối hận vô cùng. Khi nghe Lăng Phong nói vậy, trong lòng càng thấy bối rối hơn, cô xoay mặt ra cửa lí nhí nói:

- Xin lỗi.

- Chuyện gì? – Nét mặt trầm buồn của Lăng Phong trong thoáng chốc bị lời xin lỗi của Bảo Phương cuốn bay đi chỉ còn nét giuễu cợt trêu chọc cô mà thôi.

Lăng Phong nhìn Bảo Phương nháy mắt tinh nghịch hỏi lại khiến Bảo phương cũng không còn cảm giác áy náy. Cô hất mặt quay đi chỗ khác tránh nhìn ánh mắt của Lăng Phong, không khí bỗng trở nên im ắng lại.
Lát sau, Lăng Phong bỗng lên tiếng hỏi:

- Tại sao lại muốn học bắn súng?

- Chẳng tại sao cả, đơn giản là vì thích thôi – Bảo Phương không quay lại mà đáp.

- Một khi đã cầm súng trên tay thì số phận sẽ gắn liền với nó, mà cuộc đời của người cầm súng nguy hiểm khôn lường, một cô gái như em không nên day vào – Lăng Phong trầm giọng khuyên.

- Chuyện của tôi không cần anh quản. Anh không dạy cũng sẽ có người khác dạy – Bảo Phương quay người lại đối mặt với Lăng Phong chậm rãi nói, ánh mắt cương quyết nhìn cậu bày tỏ sự không thay đổi ý định của mình .

Lăng Phong trước ánh mắt cương quyết của Bảo Phương cuối cùng cũng chịu thua, thở dài nói:

- Được! Anh sẽ dạy em. Để người khác dạy thì chẳng thà anh dạy. Với lại…

Lăng Phong nhìn Bảo Phương với ánh mắt gian xảo, khóe môi nhếch lên cười mĩm:

- Cơ hội tiếp xúc gần hơn.

Bảo Phương nghe vậy liền lườm cho Lăng Phong một cái, còn Jay thì phá ra cười ngất.

Tại một bãi tập bắn, Lăng Phương cầm một cây súng lục đưa trước mặt Bảo Phương nói:

- Súng lục Pistols có ba loại: Usp viết tắt của Universal Self-Loading Pistol, Glock18 và DE viết tắt của Desert Eagle. Đây là ba loại pistols được sử dụng nhiều nhất và nó cũng đem lại tính hiệu quả cao nhất trong tất cả các loại pistols. Là một loại súng khá dễ dàng sử dụng và được nhiều người đưa lên làm lựa chọn hàng đầu. Usp có độ chính xác cao, độ recoil (độ giật) thấp và khả năng sát thương khá cao. Chỉ cần 2 viên usp Headshot bạn có thể hạ gục đối thủ ở tầm gần, nó thực sự là một loại pistol hoàn hảo. Vấn đề của những người mới chơi là họ chưa kiểm soát được độ giật và tốc độ bắn của usp – Giọng Lăng Phong đều đều giảng giải cho Bảo Phương nghe.

Bảo Phương chăm chú lắng nghe lời giảng của Lăng Phong, ánh mắt nhìn vào khẩu súng trên tay cậu.

- Usp có đường đạn đi cực kỳ ổn định và như mọi loại súng nó có xu hướng đi lên trên do độ giật của súng. Tuy nhiên nếu để ý một chút, em có thể thấy đạn của usp đi theo một đường thẳng từ dưới lên trên. Ở cự ly gần, hãy cố gắng bắn với tốc độ càng nhanh càng tốt. Usp có hướng đi dần lên trên chứ ít bị lệch sang bên cạnh nên khi bắn ở những viên sau nên để crosshair thấp xuống một chút. Luôn cố gắng nhằm vào đầu đối phương – Lăng Phong vừa nói vừa giương súng nhắm vào bia làm mẫu cho Bảo Phương xem.

- Ở cự ly trung bình và xa, tốc độ bắn tỷ lệ nghịch với khoảng cách. Điều quan trọng là em phải đánh giá xem được khoảng cách đó sẽ bắn với tốc độ nào là hợp lý. Bên cạnh đó ngồi xuống bắn giúp cho đường đạn đi chính xác hơn. Chú ý khi em di chuyển, hoặc đứng ở những vị trí như bậc thang lên xuống..v.v.. đường đạn sẽ đi không đúng với crosshair.

- Còn đây là khẩu glock18 – Lăng Phong buông khẩu Usp ra, đặt nhẹ nhàng lên bàn rồi cầm trên tay một khẩu súng khác giới thiệu – Glock18 có sức sát thương không cao ở cự ly xa nhưng bù lại Glock18 có những ưu điểm không thể bỏ qua. Em có thể vừa chạy vừa bắn với chính xác cao và hãy yên tâm rằng có tới tận 20 viên đạn trọng băng. Đừng xem thường nó, Glock18 nếu biết sử dụng đúng cách thì là một loại súng lục cực kỳ nguy hiểm, nhất là ở rounds đầu tiên khi đối phương không có vesthelm (mũ giáp đầu).

- Đả hiểu rồi chứ? – Lăng Phong nhìn Bảo Phương hỏi.

Cô lặng lẽ gật đầu, cô đang từng bước chạm vào niềm đam mê của anh trai mình, cũng từng bước chạm vào hung khí giết chết ba mình. Sắc mặt Bảo Phương trầm lại hiện lên cái nhìn đau đớn.

- Muốn bắn súng tốt, thì đầu tiên phải xác định mắt khỏe. Thông thường thì mắt khỏe ở cùng bên với tay thuận của bạn nhưng điều này không phải luôn luôn đúng cho nên em phải xác định xem mắt bên nào của em có thể nhìn tốt hơn. Khum hai tay lại đi – Lăng Phong nhìn Bảo Phương nói.

Bảo Phương lúng túng, không biết phải khum lại như thế nào thì Lăng Phong bước đến phía sau lưng cô, nắm lấy hai tay cô khum lại tạo hình tam giác với ngón trỏ và ngón cái. Sau đó xoay nhẹ người cô theo cơ thể chuyển động của mình hướng về cây súng trên mặt bàn.

Khi Lăng Phong áp sát người Bảo Phương hơi ấm cơ thể cậu tỏa ra phía sau lưng cô, giọng nói cậu phủ trên đỉnh đầu cô. Cơ thể hai người chạm nhau khiến Bảo Phương có chút ngượng ngùng. Giống như Lăng Phong đã nói, dạy bắn có nhiều cơ hội tiếp xúc hơn, nhưng bảo Phương không cảm thấy sự trêu đùa trong hành động của Lăng Phong mà là sự nghiêm túc giảng dạy. Thật sự nghiêm túc. Trong vòng tay của Lăng Phong, bảo Phương cảm nhận được bờ ngực rộng rãi khỏe mạnh của cậu, mang lại cho người khác cảm giác an toàn . Nhớ lại bàn tay siết chặt lấy tay mình trấn an:”Đừng sợ, anh sẽ bảo vệ em”, cái cảm giác lúc nhỏ lại ùa về.

Bảo Phương nghiêng đầu ngước nhìn Lăng Phong, cố nhìn xem Lăng Phong và cậu bé năm xưa có phải là một hay không? Dẫu biết Lăng Phong rất đẹp trai, nhưng nhìn gần cậu như vậy là lần đầu tiên của Bảo Phương. Vầng trán cậu nhô cao đỉnh đạt, ánh mắt nghiêm nghị rất có sự uy hiếp, chóp mũi cao, vành môi không dày không mỏng khi nhếch lên thì cuốn hút vô cùng.

- Em cứ nhìn anh như vậy anh sẽ không kìm được mà hôn em cho xem – Giọng trêu đùa của Lăng Phong bỗng vang lên khiến Bảo Phương thoát khỏi cái nhìn ngây người kia. Mặt cô đỏ bừng vì xấu hổ, vội quay đầu đi, rút tay ra khỏi tay Lăng Phong sau đó hất người cậu ra khỏi người mình nói:

- Tôi tự làm.

Lăng Phong nhìn ve lúng túng đưa tay tập nhìn tìm mắt khỏe của Bảo Phương thì che miệng cười khúc khích.
- Đùng….- Phát súng đầu tiên trong đời Bảo Phương vang lên như mang hết tinh thần của cô dồn vào đó.

- Bốp…bốp….bốp…Không tồi chút nào – Lăng Phong sau khi hướng dẫn tư thế và cách bắn súng bắn súng rồi đứng dựa lưng vào tường nhìn Bảo Phương mặt lạnh như tiền vươn tay bắn phát súng đầu tiên.

- Anh tập trong bao lâu – Bảo Phương quay lại nhìn Lăng Phong hỏi.

- Bao lâu cái gì? – Lăng Phong hiểu Bảo Phương muốn hỏi mình cái gì nhưng cậu vẫn vờ hỏi lại.

- Bắn ngay hồng tâm lấy điểm tuyệt đối – Bảo Phương lặp tức đưa ra câu hỏi rõ ràng hơn.

Lăng Phong đứng thẳng dậy thoát khỏi vách tường tiến thẳng đến chỗ Bảo Phương lấy cây súng trên tay cô chĩa súng về phía tâm bắn,

- Đùng….

Phát súng ngay tâm bắn, điểm tuyệt đối. Nhưng vấn đề là ánh mắt cậu không tập trung về phía tâm bắn mà nhìn chằm chằm vào Bảo Phương. Sắc mặt Bảo Phương đanh lại hít thật mạnh, toàn thân run nhẹ một cái.
Vẫn thường nhìn thấy tivi chiếu cảnh người ta bịt mắt bắn về phía tâm bắn nhưng Lăng Phong thậm chí còn chưa hề ngắm qua.

- Ngay lần đầu sao? – Bảo Phương không tin vào suy nghĩ của mình và cảm giác Lăng Phong tạo ra, ngay cả anh Bảo nam của cô cũng phải tập luyện nhiều mới có thể thành công.

- Đúng vậy – Lăng Phong cười đáp – Cái chính là sự bình tĩnh và cảm nhận của bản thân.

“ Cái chính là sự bình tĩnh và cảm nhận của bản thân con, con sẽ thi tốt nếu con tin vào chính mình” – Bảo Phương nhớ lại lời của ba mình nói với Bảo Nam trước cuộc thi cuối cùng trong đời của cậu.

Vẻ mặt đau đớn và nhung nhớ hiện lên nét mặt của Bảo Phương, cô đưa tay sờ lên chiếc vòng lục của mình. Nó là thứ ánh sáng giúp cô xua đi đêm tối sợ hãi nhưng đồng thời cũng là thứ nhắc nhở cô không quên những kỷ niệm xưa, cái chết đau thương của ba mình.

Lăng Phong tinh ý nhìn thái độ của Bảo Phương thì biết cô suy nghĩ gì liền nói:

- Hôm nay tập đến đây thôi.

Bảo phương gật đầu rồi xách túi ra về.

- Để anh đưa em về – Lăng Phong đề nghị.

- Không cần, tôi có thể tự về – Bảo Phương dứt khoát từ chối. Cô không muốn để Lăng Phong tiếp cận mình nhiều quá. Mối quan hệ giờ đây chỉ là người dạy và người học bắn súng mà thôi.

Đợi Bảo Phương ra về, Lap mới bắt đầu xuất hiện, ông ta hút điếu thuốc, chầm chậm nhã khói nói:

- Con bé cũng rất có tài năng, đúng là con nhà tông. Nếu chịu để tôi đào tạo, chắc chắn sẽ thành tái nhanh chóng.

- Tôi cảnh cáo ông, không được đụng đến cô bé – Lăng Phong ghiến răng nhìn Lap cảnh cáo.

- Haha, cậu định giữ tâm hồn trong sạch cho cô bé à. Thôi được, ta thấy cô bé đó cũng khá thú vị đó, có thể làm cậu bận tâm đến thế – Lap cười nói.

- Là do tôi nợ cô ấy – Lăng Phong trầm giọng đáp.

******

- Cậu chủ ! Có chút chuyện cần bàn thảo – Một người đàn ông có ánh mắt lạnh băng, gương mặt có một vết thẹo chạy dọc trên trán xuống thái dương.

- Chú Minh! Chú nói đi – Lăng Phong nhìn người đàn ông trước mặt mình nhẹ nhàng bảo.

Lăng Phong đối với người đàn ông này rất kính trọng, ông ta là người săn sóc cậu từ tấm bé đến lớn, năm đó nếu không nhờ ông đưa người đến kịp thời đến cứu thì chắc chắn cậu và Bảo Phương đã bị giết chết nếu bọn chúng tìm thấy. Từ nhỏ chịu sự dạy dỗ và huấn luyện khắc nghiệt của chú Minh, cùng với sự yêu thương bao bọc của ông ta, Lăng Phong mới thoát chết nhiều phen. Có thể nói nếu không có ông ấy, Lăng Phong không còn sống đến bây giờ.

- Bên Cầm Long hình như có động tĩnh. Dường như đang tranh chấp làm ăn với ông chủ lần nữa. Có thể bọn chúng sẽ chuyển mục tiêu về phía cậu để đe dọa . Cậu phải cẩn thận một chút , nếu không có chuyện gì tốt nhất đừng đi ra ngoài. Tôi sẽ cho người theo sát cậu ngày đêm – Chú Minh khẽ nhắc nhở.

- Cám ơn chú nhắc nhở, cháu sẽ chú ý nhưng tự cháu có cách bảo vệ mình. Chú không cần phải cho người theo sát cháu đâu – Lăng Phong gật đầu đáp, ánh mắt cậu nhìn về phía người đàn ông này với vẻ kính trọng.

Người đàn ông này biết ý cậu đã quyết sẽ không có gì thay đổi được nữa bèn cúi đầu chào nói

- Không có chuyện gì nữa tôi đi đây.

Nói rồi ông ta quay lưng bỏ đi ra ngoài nhưng:

- Chú Minh! – Lăng Phong chợt gọi lại

Người đàn ông từ từ quay lại dò hỏi.

- Trước giờ cháu đều xem chú như cha mình.

Trước sự bày tỏ của Lăng Phong, khóe mắt người đàn ông này giật giật, rồi gật đầu lui ra.

Người đàn ông đó vừa đi ra thì sắc mặt Tần Phong bỗng thay đổi, cậu bấm nút một cái đầu dây bên kia lập tức nhận điện:

- Chuẩn bị đi – Lăng Phong lạnh lùng ra lệnh.

- Haha….cậu chủ, cậu muốn chuẩn bị gì? – Giọng Jay giễu cợt – Muốn tôi cho người theo bảo vệ cậu à, vậy sao không nhận lời của chú Minh đi cho rồi.

- Ngậm họng lại đi kẻo mình cắt cái lưỡi của cậu – Lăng Phong bực tức đe dọa.

- Rồi rồi…cậu định thực hiện câu nói: Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất à – Jay giả vờ nghiêm túc hỏi lại.

- Là cậu, cậu có chịu ở vào cái chỗ an toàn nhất nhưng thực chất là chỗ nguy hiểm nhất không? Bên ngoài bọn chúng khó xác định được hướng đi của cậu. Nhưng ở lại trong nhà này chẳng khác nào ngồi một chỗ chờ bọn chúng đến giết mình – Lăng Phong lạnh lùng nói.

- Haiz! Phòng được giặc ngoài, nhưng không phòng được giặc bên trong. Được rồi, yên tâm đi, mình sẽ sắp xếp ổn thỏa – Jay gật đầu cười khục khặc nói.

Lăng Phong cúp máy xuống, đưa tay loay loay thái đương của mình. Cậu thật sự shock trước thông tin mà Jay điều tra được.

- Các xạ thủ bắn tỉa được huấn luyện để bóp cò bằng đầu ngón tay nhằm hạn chế xê dịch khẩu súng, tư thế bắn chính xác nhất là nằm sấp với túi cát hoặc giá hai, ba chân đỡ súng, và áp má vào báng súng.
Trên chiến trường, giá hai chân khá thông dụng. Đôi khi, một lớp lót được quấn quanh phần đặt tay không bóp cò để giảm xê dịch súng. Có nơi, xạ thủ được luyện hít thở sâu trước khi khi bắn, sau đó bắn khi phổi không còn không khí. Ở những trường huấn luyện tinh vi hơn, xạ thủ luyện bắn giữa hai lần tim đập để giảm thiểu rung súng. Thêm vào đó, còn phải nắm vững kỹ năng xác định khoảng cách, gió, chênh lệnh độ cao và những yếu tố có thể ảnh hưởng đường bay viên đạn. Các xạ thủ ấn định kính ngắm và súng trùng nhau ở một khoảng cách bắn nhất định, tức là ở khoảng cách đó viên đạn bay chính xác vào tâm điểm trên kính ngắm. Khi biết điểm viên đạn sẽ chạm ở khoảng cách biết trước, xạ thủ sẽ tính toán để điều chỉnh phù hợp với sức gió, khoảng cách dựa trên hiểu biết về đường bay của viên đạn. Mỗi xạ thủ điều chỉnh súng thường xuyên để thích nghi với điều kiện với áp suất và đảm bảo rằng đường đạn luôn ổn định.

Kesha giảng một hồi rồi quay lại nhìn Bảo Nam hỏi xem cậu có tiếp thu được hay không? Bảo Nam nãy giờ vẫn im lặng nghe vậy thì khẽ gật đầu tỏ ý hiểu rõ. Xạ thủ và tuyện thủ khác nhau một trời một vực. Họ ở hai trạng thái tâm lí khác nhau.

Tuyển thủ chỉ có tâm lí thắng thua, có cảm giác sợ hãi, nhưng xạ thủ thường là những kẻ được huấn luyện để giết người, cho nên không hề có cảm giác sợ hãi. Bởi vì sợ hãi sẽ khiến cho tay chân bị run, khó lòng điều khiển thị giác nhắm bắn chính xác mục tiêu.

- Hãy vận dụng những gì tôi đã chỉ, thử nhắm bắn mục tiêu đằng kia xem – Kesha hất mặt về phía một hình nộm đang đứng bất động bên ngoài cách họ là một tấm kính cửa sổ.

Bảo Nam tiến lại gần giá súng đã đặc sẵn ở đó, nhìn vào ống kính quang học sau đó nâng mũi súng lên cao mộ chút, tính toán tốc độ gió và đường đạn rồi khẽ đặt ngón tay lên cò súng, ngắm kỹ lần nữa rồi nín thở…..

Viên đoạn thoát ra khỏi nồng súng bay vuốt đi theo hướng đường cong rồi xuyên qua một bên cánh tay của hình nộm khiến nó bể nát.

- Không tồi….- Kesha vỗ tay khen ngợi – Nhưng lần sau, anh cần phải nhắm vào đỉnh đầu của người mà anh muốn giết.

Nói xong cô ta đẩy Bảo nam ra khỏi vị trí của cây súng còn mình thì thế vào, sau đó nhắm bắn một phát vào ngay đỉnh đầu của hình nộm, khiến nó nổ tung sau đó ngã vật xuống đất vỡ nát tan. Nụ cười khoái chí trên nét mặt của cô ả khiến Bảo Nam thấy lạnh cả người. Đúng là bọn sát thủ không hề có chút tình người nào cả, đối với chúng chỉ có tiền và mạng người mà thôi.

Kesha nhìn thấy biểu hiện của Bảo Nam thì cười , ánh mắt toát lên một tia nhìn độc ác nói:

- Nếu như anh không tuân thủ lệnh giết người đã chỉ định thì tổ chức khó lòng tha mạng cho anh. Vậy Bảo Phương bé nhỏ phải làm sao đây, cô bé có thể chịu đựng được trước tin người anh trai yêu quý của mình đã mất rồi hay không?

Cô ta cố tình nhắc đến Bảo Phương để kích động Bảo Nam , cậu tức giận quay lại nắm chặt lấy tay cô ả ghiến răng nói:

- Cô đã hứa sẽ không làm hại Bảo Phương mà, tôi đã đến đây mặc cho các người điều khiển rồi còn gì!
Kesha không hề tức giận vì bị Bảo Nam nắm chặt tay, cô ta chỉ nhìn thẳng vào mắt Bảo nam sau đó nở một nụ cười lạnh khiến cho người nhìn thấy không khỏi giật mình sợ hãi. Bảo Nam bất giác bị cái nhìn làm cho kinh sợ mà buông tay cô ả ra.

- Thật là một người không dịu dàng gì cả – Kesha nói giọng ngọt ngào trách móc đưa tay xoa oa nắn nắn lại cổ tay bị Bảo Nam nắm – Lúc anh quay lại, em còn tưởng anh đến là vì em nữa cơ chứ.

- Cô đã đe dọa như thế thì làm sao tôi không quay lại cơ chứ – Bảo Nam ghiến răng căm giận nói.

- Haiz! Em đe dọa anh khi nào cơ chứ. Đừng có nghi oan cho người ta nha – Kesha làm nũng nói, ngã người vào Bảo Nam ỏ vẽ giận hờn.

Bảo Nam lạnh lùng đẩy cô ta ra, rồi hừ một cái mới nói:

- Tại sao cô lại thử thách Lăng Phong bắn ba đồng tiền trên đỉnh đầu tôi?

- Anh đang trách em đã đặt anh vào chỗ nguy hiểm sao – Kesha chớp mắt cười nói giải thích – Là do em biết rõ tài năng của cậu ta nên mới dám thách như vậy. Anh xem chẳng phải anh vẫn an toàn không mất sợi tóc nào hay sao. Bật mí cho anh xem như chuộc tội nha. Lăng Phong là người có vị trí số 1 của tổ chức về tài năng xạ thủ ở tuổi thiếu niên đó.

- Đúng vậy, cô biết rõ tài năng của cậu ấy, cho nên cũng biết rõ dù có thử thách thế nào cậu ấy cũng có thể thông qua, vậy mà cô vẫn thử thách. Tất nhiên là không phải cô muốn cho hai anh em tôi một cơ hội mà làvđang đe dọa tôi rằng. Cả tình mạng của tôi cô cũng có thể bỏ, vậy thì tính mạng của Bảo Phương em gái tôi đối với các người càng chẳng có gì, giống như một cọng cổ dễ dàng nhổ bỏ, có đúng không?

- Ây da, anh đa nghi quá. Bọn em là những người giữ lời, hứ không tìm đến hai anh em của anh nữa thì sẽ không tìm nữa. Với lại người cứu anh không phải là hạng tầm thường, không thể chọc giận Lap được.
Bởi vì không biết khi đấu nhau một mất một còn, ai sẽ là người chịu thiệt, cho nên bọn em tuyệt đối không động đến ông ta. Chỉ tại anh ngốc, tự mình đến nạp mạng thôi – Kesha vừa nói vừa đưa tay vuốt mũi Bảo Nam, ả lúc nào cũng thích quấn lấy cậu không buông.

Bảo Nam lần nữa hất tay ả ra, đáp:

- Không phải tôi ngốc. Tôi chỉ là muốn đề phòng các người lật lọng mà thôi. Tôi chẳng thà tự mình đến đây con hơn đặt Bảo Phương vào vòng nguy hiểm.

- Anh thật là người anh tuyệt vời – Kesha cười cợt nói.

- Chỉ là một chút bù đắp cho những tổn thương mà con bé phải chịu thôi – Bảo nam đau đớn đáp….

- Được rồi, muốn tốt cho em gái mình thì anh phải tập luyện cho tốt đi. Chỉ cần anh thành thạo, ngày mai em sẽ cho anh tiến hàng thực tập ở mục tiêu di động là dĩa bay. Nhưng điều này cần thời gian khá dài để luyện tập đó. Nhớ giữ gìn sức khỏe thật tốt nha cưng – Kesha chồm tới ôm Bảo Nam một cái rồi hôm cậu, môi cô ta cuốn lấy môi cậu, hơi bất ngờ Bảo Nam sững người vài giậy nhưng sau đó cậu đã lập tức đẩy mạnh cô ả ra khỏi người mình. Quay lưng bỏ đi sau khi đóng sầm cánh cửa lại.

Kesha nhìn theo dáng vẻ bực tức của Bảo nam thì khẽ nhếch môi cười ánh mắt lộ ra vẻ thích thú ( bà này biến thái nặng >”<)

********

Thụa Quyên đang đứng ở ở một cửa tiệm thời trang, cô lựa vài bộ quần áo đem vào bên trong phòng thử. Đó là phong thử dành riêng cho nữ, nên cô chỉ khép cửa lại rồi thay đồ chứ không hề khoá trái cửa lại.

Không ngờ vì vậy mà khi cô vừa cởi xong cái váy áo ra thì cánh cửa bật mở, Thục Quyên hoảng hốt quay đầu lại nhìn về phía cánh cửa. Người bước vào khiến cho cô giật mình kinh ngạc.

- Sao anh lại …lại vào đây. Đây là…

Bảo Nam im lặng không nói gì chỉ khẽ đóng cánh cửa lại nhốt hai người vào bên trong. Không gian phòng thay đồ chật hẹp vô cùng, khiến cho hai người cảm nhận được hơi thở của nhau. Thục Quyên hơi run không biết làm sao chỉ lúng túng nắm lấy cái áo che phần trước ngực của mình.

Bảo Nam khi đóng cửa xong quay đầu lại thì thấy ngay gương mặt hơi hoảng sợ, đôi mắt tròn xoe mở to nhìn cậu kinh ngạc, đôi môi hồng đang mím lại. Điều khó nói hơn nữa là cả cơ thể nhỏ nhắn chỉ còn lại một bộ đồ lót màu trắng chỉ được phủ một chút váy áo che trước ngực đang hiện ra trước mặt cậu, khiến Bảo Nam vô cùng lúng túng.

Vốn dĩ Bảo Nam đi theo Thục Quyên muốn nhờ cô chuyển vài lời đến cho Bảo Phương, bởi vì cậu không dám gặp trực tiếp Bảo Phương, cậu sợ lại gây cho em gái một sự đau lòng khi tiễn biệt. Nhưng mãi vẫn không có cơ hội bời vì cửa hàng khá là đông khách, đến khi thấy Thục Quyên vào phòng thử đồ đang vắng vẻ mới định đi theo vào trao đổi vài lời. Không ngờ cô lại thay đồ nhanh như thế. Cho nên mới xảy ra sự cố này.

- Anh có chút chuyện muốn nói với em, xin lỗi…anh không cố ý – Giọng Bảo Nam cố trấn tĩnh nói nhưng Thục Quyên vẫn nhận thấy trong đó có phần ngượng ngập xấu hổ – Em thay đồ xong rồi chúng ta nói.

Thục Quyên gật đầu, Bảo Nam xoay người quay đi. Nhưng phòng thay đồ bốn bên đều là kính, dù không muốn nhưng Bảo Nam vẫn nhìn rõ được thân hình nhỏ nhắn, làn da mịn màng của Thục Quyên, gương mặt hơi đỏ bừng vì xấu hổ, bàn tay hơi lúng túng của cô bé. Trong lòng bỗng có chút dư vị lạ.

- Xong rồi, anh quay lại đi – Thục Quyên lí nhí ngượng ngập nói khi đã mặc lại váy áo chỉnh tề.

Bảo Nam quay lại, bốn mắt cả hai giao nhau bỗng không khí trở nên ngượng ngùng khó tả, Bảo nam ho vài cái rồi mới nói:

- Làm ơn giúp anh chuyển lời cho Bảo Phương, bảo con bé bắt đầu từ bây giờ không được đến gần Lăng Phong nữa. Rất nguye hiểm – Cậu có tình nhấn mạnh mấy từ sau.

- Có chuyện gì xảy ra à? – Thục Quyên sợ hãi run rẩy hỏi lại.

- Đừng hỏi, chỉ cầm em chuyển lại lời anh cho Bảo Phương là được. Biết quá nhiều sẽ không tốt cho em đâu. Nói với Bảo Phương rằng anh căn dặn con bé nhất định phải tránh xa Lăng Phong ra. Nếu không sẽ khó tránh nguy hiểm. Giú anh điều này được không? – Bảo Nam nói với giọng cầu khẩn.

Thục Quyên cắn mội khẽ gật đầu. Bảo Nam thở phào nhẹ nhỏm, cậu ngẩng đầu nhìn sâu vào đôi mắt của Thục Quyên, một đôi mắt rất đẹp với lòng biết ơn vô cùng.

- Cám ơn. Em cũng cẩn thận, đừng đến gần cậu ta – Bảo Nam khẽ nói, bàn tay khẽ vỗ nhẹ lên vai Thục Quyên sau đó quay lưng mở cửa bỏ đi ra ngoài.

Cái chạm nhẹ đó lại gây một sự xúc động trong tâm hồn Thục Quyên.

- Anh ấy nói như vậy à – Bảo Phương trầm tư nghe Thục Quyên kể lại mọi chuyện rồi hỏi lại.

- Ừ! Anh ấy nói nhất định phải tránh xa Lăng Phong ra, nếu không sẽ gặp nguy hiểm. Mình lo lắm, dường như có một chuyện gì đó rất đáng sở sắp xảy ra. Không biết có gây hại cho Lăng Phong hay không nữa. – Thục Quyên sợ hãi bấm ngón tay nói.

Bảo Phương thấy nét mặt lo lắng của Thục Quyên thì lên tiếng trấn an:

- Đừng lo, không có chuyện gì đâu.

- Nhưng mà….- Thục Quyên từ chuyện lần trước Bảo Phương bị kẻ xấu dẫn đi vẫn còn sợ hãi vô cùng.

- Sẽ tốt thôi, chúng ta đều là người tốt, ông trời sẽ không nỡ để chúng ta gặp nạn đâu . Cậu xem, không phải mình đã bình yên lành lặng trở về hay sao – Bảo Phương an ủi Thục Quyên, muốn xóa bỏ nỗi sợ hãi của cô ấy nhưng trong lòng lại cười cợt cùng đau khổ. Ba cô không phải cũng là một người tốt hay sao, vậy mà ông trời lại nỡ để ông bị kẻ xấu hại chết.

- Ừhm….Đúng vậy, chúng ta đều là người tốt, ông trời sẽ không cho chúng ta gặp chuyện gì đâu – Thục Quyên hai mắt sáng rực, vui vẻ nói.

Bảo Phương khẽ cười nhìn Thục Quyên, đó là một nụ cười rất tươi, rất đẹp, một sự hồn nhiên vô tư không lo phiền. Thứ mà cô mãi mãi không bao giờ có.

- Tới giờ rồi, mình vào lớp đây – Thục Quyên nhìn đồng hồ rồi đứng vụt dậy tạm biệt Bảo Phương định trở về lớp.

- Thục Quyên – Bảo Phương gọi khi mà Thục Quyên đang xoay lưng định bước đi. Cô đứng dậy, giọng xúc động nhìn Thục Quyên nói – Nếu có gặp anh ấy lần nữa, xin cậu hãy nói với anh ấy dùm mình rằng hãy bảo trọng.

Thục Quyên bước đến ôm Bảo Phương an ủi:

- Đừng lo, anh ấy sẽ không xảy ra chuyện gì đâu. Mình tin chắc như vậy, bởi vì anh ấy là người tốt, là người anh tốt nhất của cậu. Anh ấy đã hứa sẽ trở về thì nhất định sẽ trở về.

Một giọt nước mắt của Bảo Phương rơi xuống. Cô biết con đường mà anh trai mình lựa chọn vô cùng nguy hiểm, đã bao nhiêu lần cô bị ác mộng làm cho sợ hãi không thể ngủ được. Trong cơn ác mộng đó, anh Bảo Nam cả người toàn máu ngã xuống trước mặt cô.

Từ xa xa, Lăng Phong nhìn thấy thì đau lòng vô cùng. Một cô bé gái nhỏ xíu, không còn được hạnh phúc, mãi mãi không thể nở nụ cười là do cậu hại. Mãi mãi cậu không thể bù đắp cho cô, chỉ có thể bên cạnh cô, chăm sóc cô một cách âm thầm.

Cậu mãi vẫn không dám nói với cô cậu chính là cậu bé năm nào, dù cậu biết Bảo Phương đã nghi ngờ.

Tại sân tập bắn, khi Lăng Phong đến, Bảo Phương đã được một thầy giáo hướng dẫn cách bắn súng. Cậu hơi chau mày một cái rồi nhìn về phía Bảo Phương quyết định đi đến đó.

Đợi đến khi thầy huấn luyện đi hướng dẫn nơi khác cậu mới lên tiếng:

- Tại sao lại nhờ huấn luyện viên, em không tin tưởng anh à.

- Không phải, kẻ được một tập đòan sát thủ coi trọng về tài thiện xạ như anh lẽ nào tôi lại không tin tưởng, chỉ có điều tôi không muốn tiếp xúc với anh nữa mà thôi. Tôi chỉ là một con người bình thường, cho nên với thành phần xã hội nguy hiểm như anh tốt nhất nên tránh xa một chút . Sau này anh có nguy hiểm gì tôi cũng mặc kệ, tôi không muốn liên quan đến anh, anh cũng đừng liên quan đến tôi. Tôi chết hay anh chết cũng cứ mặc kệ nhau – Bảo Phương lạnh lùng nói.

Thấy Lăng Phong nhìn mình trong lặng yên, Bảo Phương cố tình nói thêm:

- Cho dù anh không nguy hiểm, nhưng ba anh cũng là người nguy hiểm. Anh là con của ông ấy, sau này sẽ theo nghiệp của ông ấy đi làm chuyện xấu. Mà tôi thì ghét nhất những hạng người như vậy, cho nên tôi muốn tránh xa anh, tránh thật xa. Bởi vì tôi khinh thường hạng người như anh.

Lăng Phong nghiêm sắc mặt nhìn Bảo Phương, cậu không tin đột nhiên Bảo Phương lại thấy cậu nguy hiểm đến như thế. Trước ánh mắt nghi ngờ của Lăng Phong, Bảo Phương cụp mắt né tránh.

- Được, nếu vậy tốt nhất là tránh xa anh ra – Lăng Phong nhìn Bảo Phương ánh mắt chất chứa sự thương tổn .

Bảo Phương nhìn theo dáng lưng của Lăng Phong trong lòng lại xuất hiện cảm giác đau lòng, cô biết mình vừa gây tổn thương cho anh.

Ở lớp tập võ, Bảo Phương vẫn kiên trì duy trì khoảng cách với Lăng Phong. Lăng Phong cũng không tìm cớ gặp cô nữa, hai người xem như là hai kẻ xa lạ.

Một hôm Bảo Phương từ lớp học võ về thì thấy rất nhiều kẻ có vẻ mặt dễ sợ đang tiến về lớp học võ của cô. Lớp học đã ra về hết rồi, không còn ai ở lại, nên Bảo Phương an tâm ra về, tránh đụng chạm bọn người này.
Đi được một đoạn khá xa, chuông điện thoại của Bảo Phương vang lên. Một số điện thoại khá lạ, Bảo Phương nhíu mày bấm nút nghe:

- Bảo Phương! – Là giọng của Jay .

- Có chuyện gì? – Bảo Phương giật mình hỏi khi nghe thấy giọng Jay có chút khác lạ.

- Lăng Phong có ở bên cạnh không? – Giọng Jay trầm khàn rõ rẹt đầy vẻ lo sợ.

- Không! Có chuyện gì à – Một cơn co thắt xuất hiện trong người Bảo Phương. Cô biết đêm nào sau khi học xong, Jay cũng đợi Lăng Phong đưa Bảo Phương về nhà rồi đưa Lăng Phong trở về. hai người họ ngoại trừ lúc ở bên Bảo Phương ra thì ; lúc nào hai người họ cũng như hình với bóng cả.

- Không có chuyện gì đâu. Mau về nhà đi. Chỉ là lúc nãy cậu ấy ở trong phòng thay đồ có nói chuyện điện thoại mà thôi – Jay khẽ thì thầm rồi cúp máy.

Trong phòng thay đồ…. nam nữ thay riêng nên Bảo Phương đã nghĩ cô là người cuối cùng ra khỏi võ quán.

Trong người Bảo Phương xuất hiện một cơn rét run, những hình ảnh khủng khiếp chạy xẹt qua đầu cô.
Những kẻ hung hăng lúc nãy hướng về võ quán, lẽ nào là vì Lăng Phong .

Sau đó, bất chấp mọi thứ, Bảo Phương quay đầu chạy về phía võ quán. Cánh cửa võ quán vẫn đóng lại. Võ quán vốn chẳng có gì bên trong, những thứ đáng giá đều được đặt vào kho đóng khóa trước khi ra về, học viên thường ở lại cùng nhau luyện tập nên cửa chính thường không khóa trái. Chỉ đến khuya, sư phụ mới đến tắt đèn đóng cửa.

Nhìn thấy cảnh cửa hiện ra, Bảo Phương không khỏi vui mừng. Bảo Phương kéo mạnh cánh cửa để lao vào bên trong.

Không gian bên trong hoàn toàn im lặng và lắng đọng. Không hề có những âm thanh kịch liệt nào cả. Chỉ có điều, ngay trong sảnh là thân hình nằm bất động của Lăng Phong.

Như một có luồng điện chạy dọc toàn thân, tim co thắt mạnh, kéo theo một cơn run lạnh đến toàn thân. Lẽ nào cô đến trễ, lẽ nào….

Bao Phương run rẩy cất tiếng gọi:

- Lăng Phong….

Không có tiếng trả lời, hai mi mắt của Lăng Phong vẫn khép chặt, thân hình cũng nằm yên bất động. Bảo Phương vội chạy đến bên cái thân thể bất động kia, quỳ sạp xuống bên cạnh Lăng Phong, cô run rẩy đưa tay lay nhẹ Lăng Phong, run rẩy gọi lần nữa:

- Lăng Phong.

Lăng Phong vẫn im lặng khiến tim Bảo Phương thêm sợ hãi, cô quan sát toàn thân cậu tìm kiếm vết thương, nhưng hình như không có bất cứ dấu hiệu thương tổn nào.

- Này, Lăng Phong, anh mau tỉnh lại đi – Bảo Phương đưa tay nắm lấy áo của Lăng Phong lay mạnh, trong lòng xuất hiện nỗi sợ hãi khôn cùng, hai mắt bắt đầu xuất hiện vệt nước.

Bảo Phương đưa tay lên tìm kiếm hơi thở của Lăng Phong, cô vẫn cảm nhận được một luồn hơi ấm nhẹ nhàng, một cảm giác nhẹ nhỏm thoát ra khỏi lòng ngực, cô đưa tay sờ vào túi tìm kiếm điện thoại định gọi cấp cứu. Nhưng cô vừa bấm số 1 thì nghe một âm thanh khùng khục vang lên bên cạnh.

Lăng Phong mở choàng mắt, nhìn Bảo Phương hoảng hốt gọi điện thoại thì không nhịn được cười nữa đành phá ra cười. Bảo Phương nghe tiếng cười thì quay đầu lại, thấy Lăng Phong đang nheo mắt nhìn mình cười thích thú thì hiểu ra ngay mình đang bị lừa, cô tức giận vô cùng đứng bật dậy.

- Mình đã nói là cô ấy sẽ quan tâm mà – Jay đứng dựa cửa cười nói.

Bảo Phương quay đầu nhìn Jay, giọng nói cười cợt của cậu ta hoàn toàn khác với giọng khàn khàn lo lắng lúc nãy. Quả là thiên tài diễn kịch mà, cả hai tên này bày mưu trêu chọc cô. Cả người như bốc hỏa giận, Bảo Phương thẳng chân đạp thẳng vào bụng Lăng Phong một đạp, Lăng Phong đang trong lúc vui vẻ không đề phòng liền bị đạp một phát trúng bụng đau điếng, chỉ có thể hự lên một tiếng rồi nghiêng người ôm lấy bụng nhăn nhó.

Jay thấy Lăng Phong như vậy cũng đành nuốt nước bọt đánh ực, e dè nhìn Bảo Phương, so với Lăng Phong thì cậu mới đáng bị đánh nha. Người bày mưu chính là cậu, cho nên càng nguy hiểm trước cơn giận của Bảo Phương. Cậu đứng bất động nhìn Bảo Phương tức giận bước nhanh ra cửa sau khi ném cho cậu cái nhìn giá băng.

- Thật là may mắn – Jay thở phào khi nhìn thấy Bảo Phương đã bỏ đi ra khỏi võ đường. Cậu bước đến bên Lăng Phong dùng chân đá đá nhẹ Lăng Phong cười khoái trá hỏi:

- Này ! Không sao chứ?

- Để tui đạp cho ông một cái xem có đau không – Lăng Phong nhăn nhó, tay ôm bụng nói.

- Haiz! Nếu là tui, tui nhất định đạp xuống dưới một chút, cho ông tuyệt tử tuyệt tôn luôn – Jay cười thích chí nói.

Lăng Phong lườm Jay một cái rồi hít thật sâu đẩy hết cơn đau ra khỏi người, tay dang ra, soải chân nằm ngửa mặt nhìn trần nhà, rồi thở ra một cái nhẹ nhỏm.

Jay nhìn bạn như vậy thì khóe môi nhuếch lên cười khinh bạc rồi cũng thoải mái nằm xuống bên cạnh Lăng Phong.

- Mình đã nghĩ, cô ấy sẽ không quay lại. Thật tốt là cô ấy đã quay lại – Lăng Phong khẽ thì thào.

- Ngốc, dù là ai cô ấy cũng sẽ quay lại thôi. Nhưng có một điều không thể phủ nhận là, cô ấy không ghét cậu như lời cô ấy nói – Jay cũng trầm tĩnh đáp lại lời tâm sự của bạn mà không dùng giọng giễu cợt như mọi khi.

- Mình đã tự hỏi: Nếu như cô ấy biết mình là cậu nhóc năm xưa thì sao. Cô ấy sẽ ghét mình, căm hận mình vì là nguyên nhân hại chết ba của cô ấy, là nguyên nhân khiến anh trai cô ấy rời xa cô ấy, khiến cô ấy trở nên cô đôc và lẽ loi. Hay là cô ấy sẽ đón nhận mình như một người bạn cũ.

- Cái đó còn phải tùy vào suy nghĩ của Bảo Phương. Nếu muốn biết rõ, sao không nói cho cô ấy biết – Jay nghiêng người quay sang Lăng Phong hỏi.

- Mình sợ…sợ rằng …cái nhìn căm ghét cô ấy cũng sẽ không ban cho mình – Lăng Phong cảm thấy nhói lòng đáp.

Cậu rất sợ, với bản tính của Bảo Phương, nói không chừng, sẽ chán ghét cậu đến nỗi cũng không dành cho cậu ánh mắt căm hận. Cậu sợ nhất là cô sẽ xem cậu như không khí, sẽ coi sự tồn tại của cậu là vô hình. Bởi vì điều này còn khiến cậu có cảm giác khó chịu hơn cảm giác bị ghét bỏ.

- Haha…nhìn bộ dạng này của cậu cũng không tệ nhỉ . Cảm xúc lần đầu yêu đều như thế cả – Jay phá ra cười châm trọc.

- Chết đi – Lăng Phong chồm qua người Jay thọc lét trừng phạt.

- Này…này…cậu sao lại sử dụng chiêu thức của đàn bàn như vậy chứ ….Nhột chết mất….cứu mạng…

Để tránh mặt Lăng Phong, Bảo Phương quyết định nghỉ học võ ở hai võ đường, cũng không muốn đến sân tập bắn nữa. Lăng Phong cảm thấy buồn bực vô cùng, đến trường gặp Bảo Phương liền hỏi:

- Tại sao lại nghỉ học võ, cũng không đến sân bắn?

Bảo Phương không trả lời, hờ hững bước đi tiếp. Lăng Phong bèn đi nhanh lên trước chặn đường Bảo Phương lại :

- Em muốn tránh mặt anh đến vậy sao?

- Đúng vậy – Bảo Phương lạnh lùng đáp.

Lăng Phong cảm thấy một cơn giận dâng trào, cậu siết chặt tay lại, giọng run run hỏi:

- Anh đáng ghét đến vậy sao?

- Ừ. Thật phiền phức – Bảo Phương lạnh lùng đáp – Nếu anh còn làm phiền tôi, tôi sẽ lặp tức chuyển trường.

- Em….- Lăng Phong nhìn bảo Phương, trong lòng cảm thấy buồn vô hạn, cô thật sự muốn tránh mặt cậu đến thế sao, là ghét bỏ cậu đến thế sao. Vẫn biết giữ họ có khoảng cách rất xa, nhưng cậu chưa từng đòi hỏi hay hi vọng bất kì điều gì, chỉ muốn được ở bên cạnh cô ấy mà thôi, nhưng dường như ước muốn và hiện thực lại cách xa nhau đến như vậy – Được, từ nay anh sẽ không làm phiền em nữa.

Lăng Phong nói xong, buồn bã bỏ đi, cậu đi lướt qua Bảo Phương, để lại sau lưng cảm giác trống rỗng.

Bảo Phương khẽ nhắm mắt lại. cô vốn là người lạnh lùng, cô vốn là muốn tuyệt tình với cậu. Vậy mà khi thấy ánh mắt cụp xuống buồn bã của Lăng Phong, trong lòng chợt cảm thấy có chút xao động. Là do cảm giác buồn bã của Lăng Phong truyền đến cho cô hay vì lí do gì.

- Lăng Phong! – Bảo Phương chợt lên tiếng gọi.

Bước chân Lăng Phong khẽ khựng lại như cậu không quay đầu nhìn lại. Bảo Phương quay lại nhìn thấy bóng lưng của Lăng Phong, cô đơn và buồn bã. Chưa bao giờ cô thấy cảm giác này ở cậu.

Những điều anh Bảo Nam cảnh cáo, những điều Thục Quyên lo lắng vang bên tai Bảo Phương. Cô cảm thấy có chút lo lắng và sợ hãi, nếu như Lăng Phong bị nguy hiểm, nếu như cậu có chuyệnn gì xảy ra thì….Nghĩ đến đây, Bảo Phương thấy lạnh toát cả người. Trong lòng bất giác lên tiếng cảnh báo cho cậu.

Hít một hơi thật sâu, Bảo Phương cố mở miệng nói:

- Tôi không biết anh là ai, nhưng dường như anh đang gặp nguy hiểm. Cho nên hãy cẩn thận một chút.

Trong lòng Lăng Phong có một cảm giác ngọt ngào tuôn chảy, sự buồn bã lúc nãy bị câu nhắc nhở này đánh bay, khóa miệng cong lên thành nụ cười ,ánh mắt sáng rực quay đầu nhìn lại Bảo Phương hỏi:

- Em là đang lo lắng cho anh?

Bị nói trúng tâm ý khiến Bảo Phương cố chút bối rối, vẻ mặt thoáng ửng hồng, nhưng cô nhánh chóng lấy lại vẻ lạnh lùng phủ nhận đáp án:

- Không phải….

- Vậy thì là gì?- Lăng Phong mĩm cười tươi bước đến trước mặt Bảo Phương, dùng ánh mắt cuốn hút của mình đổi lấy đáp án từ cô. Nhất quyết không cho cô phủ nhận.

Bảo Phương nhất thời bị ánh mắt của Lăng Phong thu hút, lúng túng, bối rối, không biết phải đáp thế nào cho đúng, lời nói trở nên ấp úng:

- Tôi là ….

- Là sao ….- Lăng Phong cúi đầu kề sát mặt vào mặt Bảo Phương, nụ cười trên môi có phần đắc ý khi nhìn thấy Bảo Phương bị dồn đến chân tường.

- Là vì Thục Quyên lo lắng cho anh, cho nên tôi mới nhắc nhở anh mà thôi – Bảo Phương bị Lăng Phong dồn ép đành mượn cớ đáp.

- Vậy còn em, em có lo lắng cho anh không? – Lăng Phong đưa tay vuốt nhẹ gò má Bảo Phương , ánh mắt nhìn sâu vào mắt cô tìm kiếm một điều thú vị.

Bảo Phương bị cái vuốt nhẹ của Lăng Phong làm cơ thể run lên, cổ họng cảm thấy khô khốc trước cái nhìn của cậu, tim run lên khiến hơi thở muốn đứt quảng. Đây là một cảm xúc khó chịu vô cùng, Bảo Phương chưa bao giờ gặp lại cảm xúc này, trong lòng có chút sợ hãi, vôi vàng muốn thoát ra khỏi cảm giác đó. Cô cong chân đá thật mạnh vào chân Lăng Phong

- Á …..- Lăng Phong bị đá bất ngờ, không kịp tránh né, đành nhận lấy một sự đau đớn ngay ống chân, miệng rên lên thàng tiếng.

- Cấm anh sau này xuất hiện trước mặt tôi, anh còn xuất hiện lần nào, tôi sẽ đánh anh lần đó. Nếu anh còn cứ quấy rầy tôi, tôi nhất định sẽ đá cho anh gãy chân luôn – Bảo Phương hất mặt ngạo nghễ nói.

Nói xong cô quay lưng bỏ đi. Lăng Phong ôm chân đau nhăn mặt nhìn theo dáng cô, cuối cùng đứng thẳng lên hét lớn:

- Sao em không chịu thừa nhận là mình lo lắng cho anh chứ. Thừa nhận em sẽ chết à.

- Tôi không lo lắng cho anh thì thừa nhận cái gì chứ, tôi nói rồi
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 8527
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN