--> Những ngày đợi nắng - game1s.com
Polly po-cket

Những ngày đợi nắng

ết thuốc tê rồi.” - Winner nở nụ cười ngốc nghếch che giấu tất cả suy nghĩ.

Là lo lắng cho cô sao? Tại sao không có công mà vẫn có những con người tình nguyện hóa thân vào các vai diễn? Giả vờ tốt bụng với cô để làm gì?

Thật không may, cô đã lỡ phá hỏng vai diễn hoàn hảo khi gặp đứa con gái ấy, chính là đứa cầm đầu trong vụ quấy rối hôm sinh nhật Kim. Khi cô nhìn thấy, con bé ấy đang loay hoay ở quầy thu ngân, năn nỉ cho mẹ mình nợ lại viện phí vài hôm để xoay xở.

Đứng trước khó khăn mà chẳng thể nhờ vả một ai là cảm giác vô cùng chua chát. Người ta không gục ngã vì khó khăn ấy, mà gục ngã vì nhận ra bản thân chỉ có một mình. Winner đương nhiên hiểu quá rõ cảm giác đơn độc không nơi nương tựa, vì vậy đã thay con bé ấy trả tiền viện phí. Một phần lý do nữa là vì muốn con bé ấy mau chóng xong việc để đến lượt cô thanh toán.

Cảm kích trước vị ân nhân không ngờ đến, con bé đã nói ra một bí mật mà cô thà không biết còn hơn. Sự thật có thật sự quan trọng không khi vì nó mà người ta mất đi lòng tin và mất cả những người mà ta cứ nghĩ là thân thương? Sinh nhật Kim ngày hôm đó là con bé ấy được thuê đến quấy rối, mục đích của người thuê nhằm vào Winner, và người thuê không ai khác ngoài nhân vật chính của bữa tiệc - Kim. Nói ngắn gọn, Kim thuê người đánh cô, còn cô thì như con ngốc chịu đòn để bảo vệ Kim.

“Hồng hay xanh đây chị?” - Tiếng nói trong trẻo của Kim vang lên, cắt ngang suy nghĩ của Winner.

“Cái nào em mặc cũng đẹp.” - Winner cười, nụ cười ngây ngốc như kẻ chẳng biết gì trên đời. Thói đời vẫn thế, người không biết gì thường có xu hướng tỏ ra hiểu biết, còn kẻ biết quá rõ mọi thứ lại lững thững giả ngu.

“Đừng chung chung thế, chọn cho em một bộ váy đi chứ!” - Kim phụng phịu.

“Xanh.” - Winner không suy nghĩ nhiều mà chỉ vào chiếc váy màu xanh ngọc khá nhẹ nhàng và trẻ trung. Từ lúc nào, cô đã thích màu xanh một cách máy móc, đơn giản vì Đăng thích màu xanh.

“Thế còn giày?” - Kim chỉ tay vào kệ, nơi đầy ắp các mẫu giày đẹp mê hồn.

“Đôi màu trắng.” - Winner trả lời nhanh chóng.

“Cảm ơn chị Win.” - Kim cười tươi tắn, ùa đến lấy đôi giày màu trắng xuống khỏi kệ.

Winner không nói thêm gì, lặng lẽ rời khỏi phòng để Kim thay đồ. Giờ cô chỉ muốn ngủ, vùi mình ngủ một giấc thật sâu và khi tỉnh dậy thì đã là rất lâu về sau.

Trước khi về đến phòng, cô kịp bắt gặp Nhi lấm lét tìm chỗ nghe điện thoại, bộ dạng như đang che giấu điều gì. Winner nghĩ, có lẽ lại nói chuyện với nhỏ bạn thân về độ sung sướng và giàu có của nhà chồng, cũng giống như cuộc điện thoại mà cô vô tình nghe trước khi Nhi cưới Vương.

Đó là trước hôm Vương cưới khoảng một tuần. Tiết trời thoải mái làm Winner cao hứng trèo lên một cành anh đào, vắt vẻo trên đó để rồi vô tình nghe được Nhi nói chuyện điện thoại.

“Lấy Vương rồi thì cuộc đời tao sẽ khác Hằng ạ!” - Nhi vừa đi vừa nghe điện thoại, cuối cùng đứng lại dưới gốc cây gần Winner.

“...”

“Ở Vương có tất cả những gì tao muốn. Vì vậy bằng mọi giá tao phải làm dâu nhà họ Trần.”

“...”

“Yêu là cái gì? Mày nghĩ tình yêu là đồ vật cầm được nắm được hả? Miễn người ta lo được cho mình là đủ.” - Nhi tỏ ra già dặn như biết rõ mọi thứ.

“...”

“Đương nhiên là mẹ chồng tao sẽ để cho chồng tao thừa kế rồi. Nói chung thì chắc Kim cũng sẽ có phần nhưng mà tao nghĩ chồng tao nhiều hơn.”

“...”

“Yên tâm, giàu có rồi tao không quên mày đâu. Thế nhé! Tao vào chọn nhẫn cưới đã.” - Nói rồi Nhi cúp máy, vui vẻ đi vào trong, hoàn toàn không biết sự hiện diện của Winner.

Ngồi trên cây nghe toàn bộ sự việc, gương mặt Winner lạnh không gợn cảm xúc. Muốn nhắm vào căn nhà này? Trừ khi không còn cô nữa.

***

Không mấy để tâm đến Nhi, Winner tiếp tục đi về phòng. Cả cô cũng như Nhi đều từng nghĩ Vương sẽ là người thừa kế. Cuối cùng tương lai khó đoán, sự đời đảo điên, cô lại là người gánh vác tất cả.

Về đến phòng, Winner ngạc nhiên khi Ngọc còn đứng trước cửa phòng mình, ánh mắt nhìn cô kỳ lạ khó đoán.

“Em có yêu Đăng không?” - Ngọc bất ngờ hỏi khi Winner đi ngang qua.

“Có quan trọng không?” - Winner thở dài trong lòng, miễn cưỡng trả lời, giọng đều đều không cảm xúc. Người đã quyết định rời xa thì tất cả đều không còn, là yêu hay hận, là vui hay giận đều chỉ là hư vô.

“Đăng rất yêu em, rất quan tâm đến em, rất lo lắng cho em.” - Ngọc đột nhiên lớn tiếng.

“Qua rồi, ngày ấy có quay lại nữa đâu.” - Winner trả lời nhẹ tênh, bước qua Ngọc rồi vào phòng đóng cửa lại. Giờ nói với cô những điều ấy làm gì? Với thứ đã không còn nữa, biết được giá trị to lớn thật sự của nó chỉ càng làm con người ta thêm tiếc nuối. Mọi thứ liên quan về Đăng, cô một từ cũng không sẵn sàng tiếp thu.

***

Căn phòng tối chìm trong mùi rượu và thuốc lá. Nơi góc phòng, một bóng người nặng nề ngả dài, dựa sát vào bức tường bằng gỗ nguyên cây.

Từ ngoài cửa, ánh sáng chập choạng của chiếc đèn pin từ từ chiếu vào, đảo quanh tìm, cuối cùng soi được một đống vỏ rượu, tàn thuốc và một con người đang vật vờ đến hấp hối.

Ngọc không nói gì, không nổi giận khi thấy thằng bạn mình trở nên như thế, cũng không tỏ ra xót xa mà chạy ùa đến. Tất cả những gì anh làm là lặng lẽ nhóm lò sưởi, đốt nến lên.

Mùi rượu và thuốc lá dần bị hương sáp nến thơm xua đi, căn phòng mau chóng ấm lên do lò sưởi bắt đầu cháy cùng những tiếng nổ “lách tách”.

Phòng sáng hẳn, Ngọc chậm rãi tiến đến, ngồi xuống bên cạnh Đăng, đưa cho anh một tập hồ sơ.

Đăng run run cầm lấy, có chút nín thở khi mở ra, miệng lẩm nhẩm đọc theo.

“Là bị đầu độc?” - Đăng rít lên.

“Ừ! Ba mày mất vì bị đầu độc. Người cuối cùng ông ấy gặp là...” - Ngọc có phần mệt mỏi trong giọng nói.

“Không đời nào.” - Đăng gần như hét lên, cắt ngang lời Ngọc một cách thô bạo.

“Có đấy. Tao tìm thấy cái này trong phòng Winner.” - Ngọc lấy từ túi áo khoác ra một lọ thủy tinh nhỏ được đặt cẩn thận trong túi nilon chuyên dụng để thu thập chứng cứ. Bên trong chiếc lọ là một khối đá nhỏ trông như bạc, hình thù kỳ quái.

“Đây là cái gì?” - Đăng hoài nghi.

“Stibnite.” - Ngọc thở dài, sự mệt mỏi thấm trong từng tế bào.

“Nói như vậy...” - Đăng bỏ lửng câu nói, hai tay ôm đầu như không muốn đối mặt.

“Stibnite là hợp chất sulfua antimo, nhưng nhìn nó khá giống bạc. Khi sử dụng stibnite có thể khiến thức ăn bị độc ở mức độ nguy hiểm nhất. Ngày hôm nay ba mày ăn trưa cùng với Winner, và đó cũng là người lạ duy nhất ông ấy tiếp xúc trong ngày hôm nay, trước lúc qua đời.” - Ngọc miễn cưỡng giải thích. Anh biết, những lời nói này đối với Đăng như từng phát súng nã vào tim. Đau đớn ngoài sức chịu đựng.

“Lý do? Phải có lý do chứ. Chẳng có lý do gì để Win giết ba tao.” - Đăng gào lên, tiếng hét đau đớn và khẩn khoản như cầu mong một lời phủ nhận từ Ngọc.

“Có đấy. Ba mày chính là người đã giết chết ba của Vương, tức là chồng của Bạch Hồ. Tao đã điều tra kỹ. Ba Vương mất trong một vụ đấu tay đôi theo luật xã hội đen. Người đấu cùng ông ấy năm đó chính là ba mày.”

“Ý mày là... Win làm việc này theo lời Bạch Hồ?” - Đăng thều thào, hai hàng nước mắt từ lúc nào đã vùi lấp gương mặt.

“Chưa có đầy đủ chứng cứ, nhưng khả năng là gần như là hoàn toàn.” - Ngọc ghét phải thừa nhận, nhưng sự thật mãi là sự thật, có che giấu bao lâu hay dùng điều gì lấp liếm thì sự thật mãi chỉ có một.

Đăng cúi đầu im lặng, đôi vai khẽ run lên đau đớn, từng giọt nước mắt cứ thế nhỏ giọt rơi xuống. Người thân yêu cuối cùng của anh đã mất, để anh nhận ra mình hối hận biết bao khi không ở cạnh ông nhiều hơn. Anh đã nghĩ mình hận ông, nhưng thật ra sâu thẳm trong lòng tình phụ tử làm sao có thể chết. Anh vẫn yêu thương ông, chỉ là không nhận ra cho đến khi nghe tin ông mất. Và giờ, cái tin chấn động thứ hai, người giết ông có thể là cô gái mà anh yêu.

“Ngọc... mày có thể giúp tao... không?” - Đăng thều thào, giọng nói hòa cùng mệt mỏi và nước mắt.

“Không.” - Ngọc trả lời dứt khoát, anh biết Đăng muốn gì.

“Làm ơn! Cô ấy rất bất hạnh. Đừng bắt cô ấy!” - Đăng ngẩng đầu, đôi mắt sâu không đáy nhìn Ngọc đầy tuyệt vọng.

“Tao xin lỗi. Tao là công an. Tao sẽ điều tra kỹ vụ này trước khi đưa ra kết luận. Và nếu thật sự người giết ba mày là Winner, tao buộc phải theo đúng luật mà làm. Nhưng tao hứa sẽ không để cô ấy chịu tất cả trách nhiệm.” - Giọng Ngọc rất khẽ, có gì đó bế tắc chạy qua hơi thở.

Đăng nhìn Ngọc, cái nhìn như một câu hỏi và cũng tự tìm ra câu trả lời. Không để Winner một mình chịu trách nhiệm, có nghĩa sẽ bắt cả Bạch Hồ. Nhưng Bạch Hồ là mẹ của Kim. Nói vậy... chính Ngọc cũng đã phải bỏ tình cảm qua một bên.

Đăng không nói gì thêm, đưa cho Ngọc chai rượu đang uống dở. Đêm đó, trong căn nhà không điện, có hai con người học bài học mất mát, say khướt vì rượu và đau đớn vì những điều sẽ xảy đến trong tương lai.



Chương 23:



Thật ra Winner không phải không có tên, chỉ là cái tên của cô, những người biết về nó đều không còn muốn gọi, không muốn công nhận.

Nói qua một chút về những cái tên của Winner thì có đến bốn cái. Haibara - cái tên đầu tiên do chính ba mẹ cô đặt mang ý nghĩa “hoa hồng xám”. Mới nghe qua đã cảm thấy họ xem cô như hiện thân của một sự chán ghét đau thương. Khi ở “đấu trường người”, việc một đứa trẻ lạc đến đó và trở thành công cụ giết người giải trí là điều chưa từng có. Lý giải cho số phận nghiệt ngã của đứa trẻ ấy, họ tin rằng nó bị thượng đế bỏ rơi, và nó được gọi là “Đứa Trẻ Bị Thượng Đế Bỏ Rơi”. Và rồi đến Winner, cái tên đã quá đầy đủ ý nghĩa, là kẻ chiến thắng và là một quân cờ hoàn hảo của Bạch Hồ. Cuối cùng là Khả Uyên, cái tên cô mới có cách đây vài hôm, ngẫu nhiên được đặt nhưng cũng không phải không có mục đích. Mục đích của người ấy là muốn cô tránh xa con trai ông.

Những cái tên xoay mòng trong đầu Winner, có rất nhiều người đang gọi những cái tên của cô. Tiếng gọi càng lúc càng nhòe nhoẹt, lúc lớn lúc bé, khi rõ ràng ngay bên cạnh, khi lại xa xăm như từ một cõi khác vọng đến.

Đầu Winner đau buốt, cô ngồi sụp xuống, hai tay bịt tai để không còn phải nghe thấy gì nữa.

Và rồi cô bật dậy.

Cơn choáng váng ập đến ngay sau khi Winner tỉnh giấc. Nó là hệ quả của vụ tai nạn va chạm đầu. Gần đây những giấc mơ của cô đều không đầu đuôi, nhòe nhoẹt không hình thù, và tỉnh lại, cô lập tức đón một cơn quay cuồng.

“Làm nhiều điều tội lỗi quá nên mơ thấy ác mộng sao?” - Giọng nói vừa quen vừa lạ từ cuối giường vang đến. Quen vì đó chính là Đăng, lạ vì nó lạnh lùng và xa cách quá.

“Sao anh lại ở đây?” - Winner tay đỡ trán, mắt nhắm lại để kìm hãm cơn mệt mỏi.

“Em sợ à?” - Đăng nhếch môi cười, đôi mắt không đáy xoáy sâu vào Winner.

“Sao em phải sợ?” - Winner thở dài, nằm trở lại giường. Cô chỉ là không muốn gặp anh nữa. Càng dây dưa lại càng đau thương.

“Em đã gặp ba anh?” - Lời lẽ của Đăng không giống một câu hỏi.

“Anh biết hết rồi sao còn hỏi em?” - Winner vẫn nhắm mắt, môi khẽ mấp máy.

“Em thừa nhận?” - Đăng rít lên âm thanh nguy hiểm.

“Phải! Em đã gặp ông ấy.”

Winner dứt lời, chợt cảm thấy có gì đó đang mạnh mẽ siết lấy cổ mình. Mở mắt ra, cô sợ hãi nhìn đôi mắt Đăng hằn đỏ những tia máu, bàn tay cứng rắn bóp cổ cô.

Winner không la lối, chỉ đập tay vào cánh tay Đăng. Anh đùa kiểu gì đây?

Nhưng ngay khi thấy lực tay của Đăng ngày một tăng, lá phổi đau nhức vì thiếu không khí, cô biết anh đang thật sự muốn giết mình.

“Bỏ... em... ra...” - Winner thều thào, cơ thể ra sức vùng vẫy.

“Nói đi! Tại sao em lại làm như vậy?” - Đăng gào lên, mắt giăng đỏ những tia máu đáng sợ.

“Bỏ em... ra...” - Winner dùng hết sức gào lên, hai tay cào mạnh vào cánh tay Đăng đến bật máu.

Ngay lập tức, tay cô bị chộp lại, đè dưới đầu gối Đăng, tay còn lại bị anh giữ chặt trên đỉnh đầu.

Winner bị dọa cho hoảng sợ, trong lòng còn dấy lên cảm giác đau đớn. Đăng muốn giết cô? Tại sao anh lại làm như thế?

Đã rất lâu rồi, nước mắt Winner không rơi, nhưng giờ đây một giọt lại một giọt thi nhau trào ra khóe mắt. Trái tim cô bị bóp đến nát tươm, đau đớn hơn cả thể xác lúc này.

Không khí trong phổi càng lúc càng ít khiến ý chí sinh tồn trong cô trỗi dậy, bàn tay đang bị tay Đăng ghì trên đầu giường mạnh mẽ cắm sâu vào thịt anh, máu theo đó từ từ rỉ ra.

Bị đau, Đăng rút tay về, Winner nhanh chóng lần tay tìm con dao để dưới gối. Cô muốn đâm vào bàn tay đang ghì lấy cổ mình, nhưng đã bị Đăng chộp tay lại.

Thôi bóp cổ, anh dùng cả hai tay bẻ cánh tay muốn cô tự cắm dao vào chính ngực mình.

Cánh tay còn lại của Winner mau chóng thoát ra khỏi đầu gối ghì nặng của Đăng, vội vã nhập cuộc, cố gắng đẩy con dao ra. Nhưng sức cô vĩnh viễn không thể khỏe hơn anh. Con dao được hạ dần xuống từ từ, càng lúc càng gần ngực cô. Ở vị trí này, chỉ cần cắm xuống, nó sẽ tập tức gặp được tim.

“Anh làm gì vậy Đăng?” - Winner gào lên trong nước mắt. Tại sao lại đối xử với cô như thế?

“Giết em.” - Đăng nghiến răng.

“Tại sao?” - Hai mắt Winner mở to trân trối, chuyển dần sang tuyệt vọng, xoáy sâu vào mắt Đăng.

“Thế tại sao em lại giết ba anh? Ông ấy ung thư giai đoạn cuối rồi, chẳng thể sống tiếp được bao lâu, sao lại làm như thế với ông ấy?” - Đăng gào lên, tất cả căm phẫn và đau đớn chực trào nơi khóe mắt.

Hai mắt Winner mở to rồi lập tức chuyển qua trống rỗng, ý trí và tỉnh táo nhất thời mất đi, ngay cả mọi sức lực cũng thu về không tự chủ. Cả người cô mềm nhũn, để mặc mọi thứ và buông xuôi. Anh vừa nói cô giết ba anh? Rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra?

Cùng với tất cả sức lực đang trên đà đẩy xuống, cộng với Winner đã thôi chống cự, con dao thẳng một đường lao xuống ngực cô, mạnh mẽ cắm vào da thịt. Dòng máu đỏ tươi từ từ chảy ra, thấm đỏ chiếc áo trắng như đóa mẫu đơn nở rộ.

Hai mắt Winner mở to, vô hồn nhìn lên trần nhà, nước mắt đã khô héo trên mặt.

Một giọt rồi một giọt, có gì đó rơi vào môi cô, ẩm ướt và mặn đắng, đánh thức cô khỏi sự ngây ngốc.

Winner chuyển mắt từ trần nhà vào gương mặt Đăng. Anh đang khóc, nét mặt nổi quặn những đớn đau.

Bàn tay cô run run đưa lên, vụng về lau đi những giọt nước mắt ấy.

“Em không làm.” - Cô thều thào, gần như không còn sức lực.

“Người cuối cùng ông ấy gặp là em. Chất độc trong người ông ấy được tìm thấy ở phòng em. Anh cũng muốn tin em không làm.” - Đăng nhắm nghiền mắt, ép tất cả nước mắt còn sót lại chảy ra, vương vấn ướt át trên bàn tay Winner.

Rời khỏi Winner, Đăng đứng quay lưng về phía cô, bàn tay dẫn một dòng máu tươi nhỏ xuống sàn. Ngay khi con dao chuẩn bị cắm vào lồng ngực Winner, anh đã dùng chính tay mình để đỡ. Sâu thẳm trong anh chưa bao giờ muốn giết cô.

Winner không tiếp tục phủ nhận, chỉ khẽ nhắm mắt mệt mỏi. Có ai đó đã gài bẫy cô, và giờ cô trở thành kẻ thù của Đăng.

“Anh giết em thì nhẹ cho em quá. Tội lỗi của em sẽ được pháp luật định đoạt.” - Đăng nghiến răng, tiếp tục quay lưng lại phía Winner, bàn tay bị thương càng lúc càng chảy nhiều máu. Tự thấy mình chẳng còn việc gì ở đây, anh lạnh lùng rút con dao ra khỏi tay, để nó lại trên bàn rồi rời đi cùng với nỗi đau đang lớn dần trong lòng.

Chiều hôm đó hoàng hôn rất buồn, đổ vô vàn máu bao phủ mặt đất.

Gió xào xạc lởn vởn trong không gian như đang tìm kiếm điều mình mất mát.

Winner nhớ lúc Đăng bước đi, máu trên tay còn đang chảy.

***

Đứa bé Winner từng nghĩ những trận đòn của ba là đau nhất. Nhưng vào một buổi sáng không nhớ rõ mùa nào, nó được ba mình dạy cho một nỗi đau còn lớn hơn. Ông trói nó lại, xăm lên gáy nó ký tự “R.I.P”, cái ký tự mà người ta khắc trên bia mộ. Từng mũi kim đâm vào da thịt đau buốt, nó nghĩ nỗi đau này mới là lớn nhất.

Đứa bé Winner khi đã lớn, trải qua vô vàn nỗi đau thể xác và tinh thần, hiểu ra rằng không bao giờ có nỗi đau lớn nhất cũng như không bao giờ có nỗi đau cuối cùng. Người ta cứ sống, cứ mải miết đau cho đến khi chết đi.

Có người bảo chết là điều đáng sợ vì chẳng biết phía sau đó là gì, cũng có người nói chết là điều bình yên nhất của đời người. Người chết đi rồi thì tất cả đều sẽ không còn nữa, yêu hay hận, đau hay giận đều sẽ là hư vô. Nói vậy, chẳng phải đó là lối thoát tốt nhất sao?

Rời khỏi giường, Winner vô hồn bước đến bên chiếc bàn, nơi con dao Đăng còn để lại. Cầm lấy nó, cô cứa thật mạnh lên cổ tay mình. Máu đỏ thẫm theo đường dao cắt rành rọt trào ra, chảy thành dòng nhiễu xuống sàn, đỏ như những cánh hồng vương vãi. Là đau hay hạnh phúc, là mỹ mãn hay giận dữ, tất cả sẽ kết thúc tại đây. Cô cứ trông chờ một lối thoát, một hạnh phúc xa vời, đến giờ mới chính thức hiểu ra chỉ cần chết đi, cô sẽ có trọn vẹn bình yên mình muốn.

Cuộc đời là một chuỗi hạt kết lại từ những biến cố, vượt qua đau thương này, nghênh đón đớn đau khác. Lòng vòng luẩn quẩn rồi cũng chết đi.

Thứ gì chỉ có một lần chính là điều đáng trân trọng. Mà con người chính xác chỉ có một lần để chết. Vậy cái chết cũng là rất đáng quý.

Hoàng hôn càng lúc càng thẫm đỏ như máu loang lổ trời đất.

Từng cánh chim loạng choạng xẹt ngang bầu trời.

Gió càng lúc càng bi thương mang theo những tiếng thông reo u uất ùa vào không gian.

Hoa anh đào đỏ rực nắng chiều.

Từng cánh rơi rơi như những giọt máu vương vãi dưới đất.

Hoang vu một trời lặng lẽ.

Winner nằm dưới sàn, đôi mắt mơ hồ nhìn lên trần nhà, dòng máu tươi tiếp tục chảy, đọng lại trên sàn một vũng đỏ rực, lấp đầy không khí vị tanh mặn. Cả người cô lạnh buốt, tê rần và mất dần cảm giác, mọi thứ trở nên mờ nhạt, hơi thở càng lúc càng khó khăn.

Ý nghĩ cuối cùng trước khi rơi vào vô thức của cô là: “Phải chết đi thật nhanh! Phải chết đi thật nhanh!”



Chương 24:



Người ta nói ở Sài Gòn nổi nên một băng nhóm xã hội đen đậm chất “hắc đạo chính nghĩa”. Buổi tối bọn họ bảo kê quán bar, bảo kê sòng bài, ban ngày trông trẻ miễn phí cho những gia đình khó khăn có con nhỏ mà phải đi làm, đến những nhà neo đơn giúp sửa nhà, sửa điện, thậm chí mỗi tháng làm vệ sinh con phố họ sống một lần. Trong lịch sử chưa từng có một băng nhóm nào như thế. Bọn họ được cả chính quyền địa phương lẫn người dân ủng hộ.

Người ta còn nói, lúc trước đó là một trong những băng mạnh nhất Sài Gòn. Bọn họ rất tàn bạo. Nhưng sau khi thủ lĩnh nghỉ hưu an dưỡng tuổi già và để con mình lên nối nghiệp thì mọi thứ hoàn toàn thay đổi. Bọn họ còn tốt hơn những người dân bình thường.

Nhưng người ta không biết sự thật là thủ lĩnh trước đã bị giết và con trai ông ta buộc phải lên thay thế. Đương nhiên điều này được Đăng giấu kín hoàn toàn. Nếu để tin ba anh mất lọt ra ngoài, các băng nhóm khác sẽ nhảy vào thâu tóm.

Đã gần ba tháng từ khi anh quay về Sài Gòn và đoạn tuyệt với Đà Lạt, quyết tâm thay đổi lại toàn bộ hệ thống băng nhóm, đến nay đã khá hài lòng. Chia nhỏ bang nhóm ra thành từng đội, giao cho người có năng lực nhất quản lí mỗi tốp, anh đã chuẩn bị tất cả kỹ lưỡng để cuối cùng rời khỏi công việc này. Anh vốn không muốn tiếp tục dù cho không làm chuyện xấu.

Sài Gòn - Đà Lạt, hai vùng đất trăm ngàn trái ngược. Đà Lạt thênh thang bao nhiêu thì Sài Gòn chật chội bấy nhiêu. Một nơi cái lạnh luôn lảng vảng trong không khí, một nơi lại nắng nóng đến thiêu đốt. Thế mà dù ở đâu anh cũng nhớ Winner. Nhớ đến tuyệt vọng một người không bao giờ có thể gặp lại.

Anh nhớ nụ cười của cô, một chút nhàn nhạt lại phảng phất nét buồn vương. Nhớ vẻ mặt ngượng ngùng khi cô vụng về thể hiện sự quan tâm. Nhớ mùi hương lành lạnh trên cơ thể. Nhớ mái tóc hơi rối có phần nổi loạn và hoang dã. Nhớ cái nhìn ngạo mạn và thờ ơ. Nhớ cả sự tuyệt vọng thỉnh thoảng vẫn lẩn khuất trong đáy mắt. Anh nhớ cô đến quặn thắt triền miên.

Nhưng dù nỗi nhớ bào mòn tâm hồn khiến người ta phải làm mọi cách để quên đi, anh cũng chẳng mong gặp lại cô. Nếu có điều gì khiến anh lại thấy cô lần nữa thì đó chỉ có thể là ở phiên tòa về cái chết của ba anh. Anh cũng cảm thấy bất hiếu khi không mong người giết ba mình bị bắt. Nếu có sai, chỉ là do cô quá phục tùng Bạch Hồ. Anh không muốn gặp lại cô trong hoàn cảnh ấy. Ngày hôm đó khi đến tìm cô, sự thù hận vì mất mát khiến anh không làm chủ được hành động, nhưng những lời cuối cùng anh nói, chính là muốn cô trốn đi. Hãy trốn thật xa và đừng để bị bắt!

Ngồi bên cửa sổ nhìn trời chuyển xám về chiều, lòng Đăng lại dâng lên một sự trống rỗng hốc hác. Nỗi buồn luôn chạm ngõ lòng khi chiều chạng vạng. Cô đang làm gì? Có đang lạc ở đâu đó ngoài kia trong dòng người lạnh lẽo, bơ vơ một mình trước những sóng gió? Hay đang như mọi khi vùi mình trong giấc ngủ, cô độc khép mình lại nơi căn phòng hoang vắng?

Anh rất muốn được nghe một chút thông tin về cô, chỉ cần biết cô vẫn khỏe và không gặp chuyện rắc rối nào là đủ. Nhưng anh lại không thể hỏi Ngọc, không đủ tự tin để thể hiện sự quan tâm của mình nữa.

Trên những tầng mây xám ngắt ngoài kia, ánh sáng dần lụi tàn, nhường lối cho bóng đêm ập đến. Sài Gòn khói bụi và chật hẹp quá, chẳng thể cho người ta cơ hội ngắm hoàng hôn mênh mông.

“Anh Đăng, có người đến tìm anh.” - Giọng nam vọng lên từ ngoài cửa phòng phá vỡ khoảnh khắc trầm mặc của Đăng.

Đăng ra khỏi phòng, thiết nghĩ là một người bệnh nào đó trong xóm. Ngoài làm đại ca xã hội đen, anh còn nhận chữa bệnh miễn phí cho những con người nghèo khổ.

Nhưng người đến tìm anh vô cùng khỏe mạnh, dáng người cao ráo và cơ bắp, nét mặt nghiêm nghị có phần căng thẳng. Đại khái, Đăng nhớ mình không quen người này.

“Chào anh, tôi là Sang, bạn của Ngọc.” - Vừa thấy Đăng, anh ta lập tức giới thiệu về bản thân. Trông anh ta cũng tầm tuổi Đăng, ăn mặc đơn giản.

“Chào anh!” - Đăng hơi ngỡ ngàng. Rốt cuộc bạn của Ngọc đến tìm anh làm gì?

“Ngọc nhờ tôi giao tận tay anh cái này.” - Không để nghi vấn của Đăng kéo dài, Sang vừa nói vừa lấy trong chiếc ba lô ra một tập hồ sơ.

Đăng nghi hoặc đón lấy, chưa có ý mở ra xem ngay.

“Tôi e là... Ngọc không còn nữa.” - Sang trầm giọng, đầu hơi cúi như một sự tưởng niệm, thấp thoáng từng đường nét nơi đuôi mắt nhúm nhó lại.

“Anh nói cái gì?” - Đăng bàng hoàng. Ngọc không còn nữa? Không thể nào! Cách đây không lâu hai người còn nói chuyện điện thoại. Ngọc còn nói sẽ thu xếp xuống Sài Gòn thăm anh.

“Ngọc đã nhờ tôi mỗi ngày đều gọi cho cậu ấy. Nếu ba ngày không thể liên lạc thì tức là cậu ấy đã bị giết, lập tức mang hồ sơ này đến tìm anh.” - Sang nói chậm rãi nhưng vẫn không thể che giấu sự u buồn và sợ hãi.

Hai mắt Đăng tối sầm, run run mở tập hồ sơ ra. Thứ đầu tiên anh tìm được là một lá thư.

“Đăng!

Đây là toàn bộ chứng cứ về cái chết của ba mày. Winner bị oan. Khi kiểm tra lọ Stibnite tìm thấy ở phòng Winner, tao phát hiện trên đó không hề có vân tay. Không có một dấu vân tay nào. Nếu Winner đã cẩn thận lau sạch như vậy thì không lý do gì lại để ở một nơi hớ hênh để tao tìm thấy. Từ nghi vấn đó tao đã điều tra, tất cả chứng cứ và hung thủ thật sự, mày tự xem những giấy tờ trong tập hồ sơ này sẽ biết. Tao muốn đưa cho mày xem trước để chính mày đưa mọi thứ ra pháp luật. Trả thù cho ba mày, Winner và có lẽ cả tao. Dù có thế nào, hãy thật mạnh mẽ và làm điều đúng đắn!”

Bàn tay nắm lấy lá thư của Đăng run lên, vô thức siết lại làm một góc tờ giấy trở nên nhăn nhúm, hai mắt tối sầm không thấy đáy. Winner đã bị oan, anh lại bỏ mặc cô, và bây giờ Ngọc cũng vì chuyện này mà bỏ mạng dù chưa chắc chắn. Rốt cuộc chuyện quái quỷ gì đang xảy ra?

***

Đăng trở lại thì Đà Lạt đã hai giờ sáng, mọi nhà đều im lìm chìm trong giấc ngủ, đường thưa thớt bóng xe, dày mỏng từng vạt đèn.

Trong lòng anh, buồn vui không rõ ý, một mảng mênh mông vừa u ám lại vừa mong đợi đến trời sáng. Đã là cuộc gọi thứ sáu mươi hai và điện thoại của Ngọc vẫn chỉ đều đặn một giọng nói báo khóa máy. Lúc chiều gọi điện đến nhà, mẹ Ngọc nói đã là ngày thứ tư con trai không về nhà.

Nỗi lo lắng như cơn sóng thần cao vụt lên trong lòng, bàn tay Đăng bất giác run rẩy, hơi thở nhọc nhằn thương đau. Ngọc là người bạn duy nhất của anh, cùng anh chia sẻ rất nhiều và luôn hết lòng vì bạn bè. Anh cùng Ngọc có rất nhiều kỷ niệm, rất nhiều những khoảnh khắc vui vẻ và cười đùa như hai đứa trẻ. Đó là những lúc Đăng thấy mình thoải mái, vô âu vô lo nhất. Ông trời sẽ không cướp mất người bạn ấy chứ? Và nếu thật sự Ngọc đã xảy ra chuyện, thì kẻ đó liệu có phải cũng chính là người giết ba anh? Là giết Ngọc để bịt đầu mối sao?

Càng nghĩ, người Đăng càng lạnh buốt và bất giác run rẩy. Anh đang sợ hãi thật sự. Giữa người với người, rốt cuộc cần bao nhiêu tàn nhẫn để có thể giết nhau? Anh nhất định sẽ tống kẻ độc ác ấy vào tù và bắt hắn trả cái giá thích đáng.

Không thể chợp mắt, Đăng dạo vòng quanh chợ hoa Đà Lạt, nơi trở mình sớm nhất ở thành phố này. Mọi người đều đang tất bật chuẩn bị cho một ngày buôn bán.

Chọn cho mình một quán cà phê cóc, anh trống rỗng nhìn những con người qua lại, kéo theo những xe hoa, ai cũng vội vàng bước chân. Đà Lạt trong anh chợt hóa xa lạ. Chỉ gần ba tháng không gặp mà chẳng còn là cố nhân.

Âm thanh ồn ào của tiếng nói, tiếng xe chở hoa đến, tiếng rao hàng về đêm trộn lại với nhau, càng lúc càng làm đêm trở nên cô tịch hơn. Cô tịch đến nỗi những tiếng ồn đặc quánh lại một chỗ, lẻ tẻ dội ra xung quanh.

***

Tiếng gà gáy đánh dấu khoảnh khắc trời chuyển mình vào sáng.

Nơi đường chân trời, một mảng hồng miên man từ từ lan rộng, thấp thoáng ánh sáng.

Sao lần lượt tắt dần.

Trăng loãng ra như viên đá lạnh từ từ tan chảy mờ nhạt.

Đăng ngẩng đầu, hít thật sâu, thở vào không khí một luồng khói lạnh. Đã lâu lắm rồi mới tận hưởng cảm giác này. Nhưng lòng anh ngoài trống rỗng ra cũng chỉ còn trống rỗng. Anh đã nhớ Đà Lạt đến quay quắt. Mỗi sáng thức dậy, đón cái hầm nóng oi bức của Sài Gòn, anh lại nhớ cái se lạnh đầu ngày, nhớ sương sớm chùng chình, nhớ luồng khói mình thở ra. Ấy thế mà giờ, thay vì vui vẻ thỏa mãn, anh thấy mình đầy mất mát xa xôi.

Vùi mình trong lớp áo khoác ấm áp, Đăng lặng lẽ đi bộ đến nhà họ Trần. Điều đầu tiên anh muốn làm trước khi đến đồn công an là gặp Winner. Anh cần xin lỗi cô. Sau những gì anh gây ra, có lẽ lời xin lỗi là quá trơ trẽn. Nhưng anh phải gặp và cầu xin cô tha thứ, thậm chí dù có quỳ xuống. Chính anh đã tự huênh hoang mình sẽ bảo vệ cô, không để ai làm tổn thương cô nữa. Kết quả vẫn là anh tự mình rạch vào tim cô một vết. Winner của anh có rất nhiều nỗi đau lẩn khuất trong đáy mắt, mỗi đêm ngủ đều giật mình nhiều lần, đôi chân mày chưa bao giờ ngừng nghỉ chau lại trong những giấc mơ, tư thế ngủ bất di bất dịch là cuộn tròn tự ôm lấy mình. Winner của anh có rất nhiều tổn thương không muốn chia sẻ. Vậy mà... anh đã làm gì?

Giấu nửa khuôn mặt trong cổ áo khoác dựng đứng, Đăng cắn môi cố kìm cảm giác nóng bỏng đang trào lên từ khóe mắt. Anh muốn khóc, rất muốn rơi nước mắt ngay lúc này. Nghĩ đến những nỗi đau của Winner, anh cảm giác như trái tim bị bóp nát tươm.

Nhà họ Trần từ từ hiện ra trong màn sương dày đặc, lẩn khuất sự u ám và buồn bã. Từng con người trong đó đều sai lầm đến đáng buồn. Mang một niềm tin ngu ngốc vào cái bản thân cho là đúng, để rồi cứ thế càng lúc càng lạc lối như người đi trong cõi sương mù. Những tâm hồn đáng thương! Những cuộc đời đáng buồn!

Đăng không gõ cửa, lặng lẽ ngồi trên bậc thềm cho đến khi sương tan. Quá sớm để làm phiền và giờ này chắc Winner đang còn ngủ. Cũng chỉ là muốn xin lỗi, muốn được thấy một lần để chắc chắn cô sống tốt, rồi anh sẽ biến khỏi cuộc đời cô. Anh tự biết mình không còn tư cách để bên cô nữa.

Con người ta, dù là khi yêu đến mù quáng vẫn cứ mâu thuẫn đến cùng cực. Một nửa trái tim tự chuẩn bị sẵn tinh thần đợi ngày mất nhau, nửa còn lại mụ mị nghĩ đến chuyện tương lai xa vời của hai người. Chuyện với Winner, ngay từ đầu Đăng đã không ôm quá nhiều hy vọng, chỉ bất lực ở bên cô vì không thể xa. Mỗi ngày đều rất nỗ lực yêu cô, cũng là tự vùng vẫy để cho mình thêm hy vọng. Rất sợ phải đối mặt với sự thật cô đã có người để yêu. Nhưng có nằm mơ anh cũng chưa bao giờ nghĩ có một ngày hai người rơi vào tình trạng này. Chưa từng nghĩ sẽ có ngày anh làm tổn thương cô. Cũng chẳng thể ngờ sẽ xa cô theo cách khó đoán nhất. Mà tất cả những cái không ngờ ấy lại xảy ra ngay khi cô quyết định sẽ đi cùng anh. Ông trời rốt cuộc có phải quá trêu ngươi con người rồi không? Điều khiển mọi thứ một cách ngang trái và xem những nỗi bi thương đời người là chuyện nên có. Ông trời! Rốt cuộc ông ở trên cao như thế để làm gì? Người ta ở trên cao để nhìn cho rõ mọi thứ. Còn ông, trên đó cao quá nên không cần nhìn đến ai nữa sao?

Đăng ngồi trên bậc thềm, chăm chú ngước đầu nhìn trời cho đến khi sương tan hết. Chiếc áo nỉ đã ướt đẫm sương từ khi nào, mái tóc ẩm ướt, hai mi mắt cũng nặng trĩu những giọt nước do sương sớm đọng lại. Ướt át và lạnh lẽo làm người ta hít thở không thông. Nhưng ít nhất nắng đã lên và hàng thông xanh lại xào xạc trong gió. Mọi thứ luân chuyển tuần hoàn, chẳng thể mãi tồi tệ, cũng không cách nào luôn tốt đẹp.

Đăng từ tốn nhấn chuông cửa sau đó cho tay vào túi áo. Nhớ cái lạnh nhưng cơ thể anh đã thích nghi với nắng nóng, giờ gặp lạnh mới tê buốt làm sao. Chỉ muốn chạy thật nhanh đến một nơi có lửa mà hơ tay. Lạnh lẽo thế này, người ta thật thèm được ôm người mình yêu thương trong lòng. Anh muốn ôm Winner quá. Dẫu biết đây là chuyện không được phép.

Mở cửa cho Đăng là Vương. Cả hai con người dường như không nghĩ là sẽ gặp nhau, ánh mắt đều bối rối, lời lẽ trở nên ấp úng.

“Tôi... tôi tới tìm Winner.” - Cuối cùng Đăng là người nói trước. Một làn khói theo hơi thở anh tràn vào không trung.

“Vào uống tách trà cho ấm.” - Lời nói của Vương không mấy liên quan, nhưng Đăng vẫn quyết định đi vào bên trong.

Hoa anh đào sáng sớm đã chăm chỉ rụng rơi, buông lơi trong gió một cách duyên dáng, ướp hồng đám cỏ xanh.

Hồ sen e ấp nở, mặt nước nhè nhẹ gợn sóng lăn tăn.

Cảnh vật đẹp đẽ thân quen lại hiện ra trước mắt, nhưng Đăng thấy mình đã quá lâu không nhìn lại.

Đối với những thứ càng thân quen, người ta sẽ càng cảm thấy xa lạ nếu chút lâu không gặp. Lòng người không khác, cảnh vật chẳng dời, chỉ đơn giản là xa lạ mà thôi.

Vương đưa Đăng đến phòng Winner, không gõ cửa mà tự ý mở ra. Bên trong hoàn toàn trống trơn, chăn màn xếp gọn gàng, ga giường không một vết tì như đã lâu không có ai nằm. Đăng đoán cô ra ngoài làm việc từ sớm. Vậy anh sẽ ở đây đợi.

Vương vẫn giữ thái độ im lặng, lặng lẽ đi ra ngoài, để lại Đăng ngó nghiêng trong phòng. Căn phòng hình như lạnh hơn vài phần, mùi hương của cô cũng nhạt đi nhiều. Trên người Winner luôn có một mùi hương lành lạnh rất đặc trưng và dễ chịu. Mỗi khi nhớ về cô, mùi hương ấy lại từ trong trí nhớ của anh bay vào ngập phổi, khiến nỗi nhớ càng trở nên quay quắt hơn. Đã vài lần anh định hỏi cô dùng nước hoa gì, nhưng lần nào cũng bị chính hương thơm ấy làm cho mụ mị, chẳng thể nhớ ra mình cần hỏi gì.

Vương quay trở lại, trên tay là khay đựng ấm trà và hai chiếc tách bằng gốm. Từ tốn để xuống bàn, anh cẩn thận rót ra hai tách. Khói từ nước trà nóng mới pha trắng xóa bay lên mang theo hương thơm nhè nhẹ.

“Uống đi cho ấm.” - Vừa nói, anh vừa đưa cho Đăng một tách, tách kia giữ lại cho mình.

Đăng chậm rãi đón lấy, dùng hai tay ủ tách trà để tìm hơi ấm.

“Winner đã ra ngoài rồi sao?” - Đăng biết là hiện giờ cô không có ở nhà nhưng vẫn vu vơ hỏi. Nếu cô không phải ra ngoài, nhất định đang nằm trong chăn lười biếng.

“Winner... mất rồi.” - Vương cúi đầu, siết chặt tách trà trong tay, giọng nói trăm phần nặng nề.

Phần Đăng, tách trà của anh từ lúc nào đã rơi xuống sàn nhà, nước tung tóe một mảng nhếch nhác. Mi mắt Đăng sợ hãi nâng lên, nhìn Vương cầu xin một sự phủ nhận, nhưng thái độ của Vương, nét mặt của Vương hoàn toàn bất đắc dĩ, có vẻ rất bi thương và rất khó khăn khi nói ra điều này.

Sự sống của con người chỉ như một chiếc lá, hôm qua còn trên cành, qua ngày chẳng điều gì chắc chắn nó không rơi. Mỏng manh là thế, để đáng thương cho những kẻ không biết trân trọng những gì đã có.

Đăng gập người chịu đựng cơn đau giằng xé lồng ngực, nước mắt cuộn trào òa ra lã chã.

“Chuyện gì... chuyện gì đã xảy ra?” - Giọng Đăng lạc đi trong đủ mọi cung bậc đau đớn hối hận.

“Winner... tự tử vào đúng hôm anh đến đây lần cuối cùng.” - Vương càng lúc càng biểu hiện rõ thái độ khổ sở khi phải nhắc lại. Nhìn vào vũng nước trà Đăng vừa làm đổ, hình ảnh khi ấy lại một lần nữa ám ảnh anh.

Đều đặn mỗi tháng mang sữa đến cho Winner, Vương vừa tới cửa đã bàng hoàng đến nỗi đánh rơi thùng sữa khi thấy Winner nằm trong vũng máu. Một tay lỏng lẻo dưới sàn, máu từ đó chảy thành dòng, tay còn lại nắm con dao để trên bụng. Gương mặt cô khi ấy tái nhợt, môi trắng bệch và gần như đã trút hơi thở cuối cùng.



Chương 25:



Hàn Quốc, đất nước ngay cả cái tên cũng thấy lạnh. Cô gái nhỏ cuốn mình trong bộ đồ ấm to sụ khiến bản thân trở nên tròn trĩnh, bông bịt tai to tròn che phủ hai vành tai. Trong luồng khói liên tục phả ra không khí vì trời lạnh, cô hăng hái đạp xe đến trung tâm ngoại ngữ gần chung cư.

Một ngày là quá ngắn để cô có thể hoàn thành mọi thứ. Buổi sáng học tiếng Hàn, trưa trông trẻ cho một gia đình giàu có, chiều học make up, tối làm việc theo giờ tại một nhà tắm công cộng. Cuộc sống thật quá tất bật và năng động.

Cứ phải đạp xe từ nơi này qua nơi khác và chỉ có thể ngủ năm tiếng một ngày khiến cô rất mệt mỏi, nhưng cô thích cuộc sống này. Sống có mục đích và luôn cố gắng hết mình. Người ta sẽ chẳng thể biết được con đường mình đi như thế nào, nhưng nhất định trong tim phải có một đích đến. Nếu không có hoài bão và mục đích, người đó đích thị không thật sự sống.

Từng vòng quay bánh xe cứ hăng hái đưa cô gái nhỏ tiến về phía trước.

Nắng không đậm màu nhưng không khí rất trong lành.

Cùng với tất cả nhiệt huyết, những vòng xe được đạp càng lúc càng nhanh, để rồi phải thắng gấp lại khi một người từ đâu sừng sững xuất hiện ngay đầu xe.

“Về Việt Nam với anh một chuyến!” - Tháo cặp kính râm ra khỏi mắt, người con trai nhẹ nhàng nói.

***

Con người dù có dành cả đời để miệt mài đi về ngàn nẻo xa xôi thì rồi cũng đến lúc phải trở về nơi xuất phát. Chỉ là Winner không nghĩ mình phải quay về nhanh đến thế. Ở đây, bầu trời tự do và hoài bão của cô chỉ mới bắt đầu. Rốt cuộc vì chuyện gì mà Vương từ Việt Nam bay qua đây tìm cô?

Ngồi trong quán cà phê, Winner khuấy đều ly ca cao nóng, loại thức uống tuyệt vời cô mới phát hiện ra khi đến Hàn Quốc. Nước bị khấy thành dòng xoáy tròn như đầu óc cô lúc này, xoay tít với những nghi vấn và lo lắng.

Trông cô bây giờ rất ra dáng một cô gái đầy sức sống và năng động, đôi mắt sáng ẩn chứa vô vàn mơ ước, cả cơ thể đều toát lên ý chí sẵn sàng tiến về phía trước. Nhìn cô thế này, Vương xém chút nhận không ra. Ngày tiễn cô ra sân bay, một nửa linh hồn cô đã chết hoàn toàn, thân xác mệt mỏi và ánh mắt chất chứa tuyệt vọng. Khi ấy anh đã nghĩ một mình cô ở Hàn Quốc xa xôi liệu có ổn? Giờ đây thì chắc chắn, cô không ổn là vì quá ổn.

“Có chuyện gì hả anh?” - Tiếp tục khuấy ly ca cao tạo thành những tiếng “lanh canh” trong trẻo, Winner e dè hỏi.

“Là về Đăng.” - Vương không định giấu giếm.

“Đăng... xảy ra chuyện?” - Trong tích tắc, sắc mặt Winner nhợt nhạt hoàn toàn.

“Không. Là ở nhà xảy ra chuyện, mà người gây ra chuyện là Đăng. Cậu ấy quay trở lại Đà Lạt tìm em. Anh nói em đã chết. Cậu ấy nổi giận và kéo người đến kiểm soát mọi thứ, cả nhà đang nằm trong tay Đăng. Thấy tình hình không ổn, anh nói thật với cậu ấy rằng em vẫn còn sống, thế nên cậu ấy để anh đi tìm em. Nếu không có em cùng về, anh sợ...” - Cả người Vương bất giác run lên, trong giọng nói còn lẩn khuất sợ hãi. Anh đã rất khó khăn mới có thể ra sân bay và bay qua đây tìm Winner. Anh sợ gọi điện thoại cô nghe xong sẽ tránh luôn nên buộc phải ra đích thân đến gặp. Nhi đã gần đến ngày sinh, anh đi mà lòng như lửa đốt.

Sắc mặt Winner càng lúc càng khó coi. Ngày ấy ngay cả cô anh còn muốn giết, không giết được thì cũng muốn tống cô vào tù. Cô quay về đó, coi như đóng lại toàn bộ tương lai vừa mới mở ra.

“Anh xin lỗi! Điều này quá thiệt thòi cho em nhưng Nhi gần sinh rồi, Kim thì còn nhỏ, mẹ anh và mẹ vợ anh đều đã có tuổi. Thế lực của Đăng rất mạnh, gia đình mình không thể đấu lại. Cậu ấy phát điên lên như thế là vì nghe tin em đã chết. Giờ chỉ có em mới dừng cậu ấy lại được.” - Ánh mắt Vương dán chặt vào Winner, tất cả van xin thành khẩn đều tụ hội trong ấy. Có cả sự tuyệt vọng, lo lắng và dằn vặt.

Đến lúc này, gương mặt Winner không còn chút thần sắc, đôi mắt trống rỗng sâu thẳm không thấy đáy, cái nhìn hư vô đến xót xa. Nghiệt ngã đến cuối cùng vẫn không buông tha cô. Đã tưởng sẽ có một tương lai khác, một cuộc sống tươi sáng hơn sau tất cả những đau khổ. Cô còn tưởng chỉ cần kìm được nỗi nhớ Đăng, cô sẽ hạnh phúc và thành công. Hóa ra là cô đã quên mất, xưa nay thói đời vẫn vậy, vạn vật đảo điên, có trong tay chưa chắc đã an toàn, tính là một chuyện, thực hiện lại là chuyện khác.

“Làm ơn! Anh xin em!” - Giữa quán cà phê, Vương quỳ xuống, đôi mắt tuyệt vọng không màng những người xung quanh đang nhòm nhó bàn tán, chỉ chăm chăm dán vào Winner.

Khép mắt như một sự chấp nhận, Winner để cảm giác hụt hẫng và tuyệt vọng nhấn chìm mình. Đăng phát điên lên là vì kẻ mà anh tin đã giết chết ba mình nay lại thanh thản chết đi mà không cần trả giá. Trở về đó, tương lai của cô coi như đóng lại hoàn toàn. Nhưng cô không thể từ chối. Bao nhiêu con người đang gặp nguy hiểm. Vả lại, sinh mạng này cũng là do Vương cứu, cô có thể từ chối anh sao?

Ngày ấy khi ý thức chìm vào tăm tối, tuyệt vọng thôi thúc bản thân phải mau chết đi, Vương đã xuất hiện, đưa cô đến bệnh viện.

Khi Winner tỉnh lại, đã là năm ngày sau, cơ thể tiều tụy yếu nhược, cơn đau từ tay truyền đến khiến cả người cô co lại.

“Sao em lại hành động ngu ngốc như vậy?” - Tiếng Vương từ một nơi rất gần vang đến. Winner quá mệt để ngồi dậy và quan sát nên cũng chẳng buồn để tâm. Trong cô lúc này tất cả đều trống rỗng đến hốc hác.

“Có chuyện gì xảy ra, nói anh nghe!” - Chậm rãi đến ngồi bên giường, Vương nắm lấy bàn tay lành lạnh của cô. Giây phút nhìn cô ở giữa ranh giới sống chết, thật làm anh bị dọa cho phát hoảng. Người ta vẫn nói những kẻ ngu ngốc mới chọn cách tự tử. Sợ hãi cuộc sống nên dại dột chọn cái chết. Nhưng mà, để tự làm đau chính mình, tự tay giết chính mình, cần phải có rất nhiều dũng khí và rất nhiều tuyệt vọng.

“Ba Đăng bị giết. Chứng cứ thu được đều tố cáo em đã làm điều đó.” - Không hiểu vì sao, Winner quyết định nói thật. Lần đầu tiên mang khó khăn của mình kể cho ai đó nghe.

“Anh tin không phải em.” - Vương nói chắc nịch. Winner có ngang tàng đến mấy, anh vẫn tin cô không giết người, mà lại còn là ba của người cô yêu thương.

“Nhưng Đăng không tin em.” - Winner khép mắt, nụ cười yếu ớt nhạt nhòa trên môi. Cô chẳng cần ai trên thế giới này tin mình, chỉ cần một người thôi, nhưng người ấy lại là người đầu tiên không tin cô.

Dù Winner đang nhắm mắt, Đăng vẫn có thể cảm nhận hoàn toàn sự khổ sở trong cô. Trong lòng anh, một chút xót xa và thương cảm trào dâng. Winner thực chất không hề làm gì nên tội, thờ ơ nhưng không ác ý với ai, dửng dưng nhưng không làm hại ai. Có thể cô không thuần khiết như thiên thần, nhưng cô là người tốt và xứng đáng được nhiều hơn thế.

“Đi khỏi đây đi em! Đến nơi mà em có thể có cuộc sống khác, tránh xa mọi rắc rối và những kẻ tổn thương em.” - Đăng siết nhẹ bàn tay cô trong tay mình, sợ dùng lực quá nhiều nó sẽ vỡ tan. Trông cô lúc này mỏng manh như được làm từ thủy tinh, một lực nhỏ cũng đủ vụn vỡ.

Winner vẫn nhắm mắt, cảm giác như đã chìm vào giấc ngủ, nhưng Vương biết cô vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Khi bị đau, người ta sẽ la lên, nhưng có những nỗi đau lớn đến mức không còn sức để thổn thức.

“Anh sẽ thu xếp mọi chuyện để em rời khỏi đây.” - Không đợi Winner đưa ra quyết định, Vương nói rồi đứng lên ngay lập tức. Cần phải nhanh lên trước khi không kịp.

“Trong tủ của em... có giấy tờ.” - Tiếng Winner yếu nhược, môi nhạt khẽ mấp máy, đôi mắt vẫn nhất quyết không mở ra. Cô không muốn phải đối mặt với bất cứ điều gì lúc này.

Cùng với giấy tờ sẵn có của Winner và thế lực của mình, Vương tạo nên một cái chết giả rồi bí mật đưa cô ra nước ngoài. Người trong nhà chẳng ai quan tâm đến nhìn cô lần cuối, ngay cả đám tang cũng không mảy may tổ chức. Chỉ có bà Thủy năn nỉ được đến nhìn cô nhưng Vương luôn tìm cách thoái thác. Điều duy nhất bà chứng kiến là ngày hỏa táng Winner. Chỉ có thể nhìn thấy chiếc quan tài được đẩy vào lò thiêu. Kể từ giây phút đó, Winner vĩnh viễn chết đi, một Khả Uyên ra đời và sống một cuộc sống hoàn toàn khác.

Những ngày đầu ở Hàn Quốc, người của Vương sắp xếp cho cô những công việc có thể làm, nơi học tiếng Hàn, chỉ cô cách tìm đường khi bị lạc, một vài câu xã giao thông thường.

Tất cả những gì cô đang có bây giờ, ngoài nỗ lực của bản thân còn nhờ một phần rất lớn từ sự giúp đỡ của Vương. Vì vậy lúc này, cô không thể làm ngơ, không thể bỏ mặc anh được.

***

Chiếc máy bay xuất phát từ sân bay Incheon lao vút lên trời cao, khép lại toàn bộ mơ ước và hoài bão của Winner, để lại trong cô vỏn vẹn sự tăm tối tuyệt vọng. Cuộc đời cô rồi sẽ đi về đâu? Đến khi nào mới bình yên và hạnh phúc?

Vương ngồi bên cạnh, phần nào đoán được sự sợ hãi trong cô lúc này. Anh không biết Đăng sẽ làm gì. Rốt cuộc là phát điên lên vì hối hận hay vì thù hận, anh không thể nhìn ra trong đôi mắt không đáy ấy. Chỉ biết Đăng gần như trở thành một người hoàn toàn khác, nét mặt lạnh lùng tàn nhẫn, đôi mắt mê hoặc giờ đông đặc những u ám, gương mặt thanh tú hốc hác xanh xao, đôi môi bạc hẳn màu, chỉ có mái tóc màu rêu vẫn ngang ngược khó đoán.

Nắm lấy bàn tay đã trở nên lạnh ngắt của Winner, Vương khẽ khàng: “Anh sẽ bảo vệ em! Đừng sợ!” - Cô nhỏ bé như đứa trẻ bơ vơ, từ lâu rồi anh đã xem cô như một đứa em gái. So với Kim hay thậm chí so với một cô gái khốn khổ như Nhi thì Winner vẫn quá thiệt thòi. Số phận quá nghiệt ngã với cô rồi.

Winner vẫn im lặng, đôi mắt khép hờ từ chối tiếp nhận mọi thứ. Cô như người đi trên sa mạc gặp cát lún, càng vùng vẫy chìm càng nhanh. Chi bằng nằm im không phản kháng. Có điều kiểu gì rồi cũng sẽ bị nuốt chửng.

Chiếc máy bay qua năm tiếng lẩn khuất sau những đám mây, vẽ lên bầu trời một đường thẳng trắng xóa từ từ đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Winner từ chối nghỉ ngơi, lại tiếp tục chuyến bay về Đà Lạt. Về đến nơi trời đã vào chiều, ánh tà dương loang lổ cô liêu.

Vườn anh đào xuất hiện trong tầm mắt, lặng lẽ vương vãi những cánh hoa buồn bã, không khí se lạnh tô điểm vẻ hoang vu. Khoảng trời đỏ rực in xuống mặt hồ như máu loang trên mặt nước.

Vương cùng Winner đi về phía căn phòng cũ của cô. Đăng đã dọn đến sống ở đây, đem theo đàn em đứng canh tất cả ngõ ngách trong nhà.

“Em sẽ vào một mình.” - Khi còn cách phòng khoảng mười bước chân, Winner đứng lại, nói câu đầu tiên trong ngày.

“Không được! Lỡ xảy ra chuyện gì thì sao?” - Vương kiên quyết.

“Còn gì tệ hơn được nữa sao?” - Lúc này mọi chuyện đã tồi tệ đến mức không thể hơn được nữa rồi.

“Anh không muốn em đi một mình.” - Vương khó nhọc nói.

“Em sinh ra là để một mình.” - Gương mặt Winner không chút biểu cảm, lạnh nhạt tiến về phía phòng cũ của mình, bỏ lại Vương phía sau vừa xót xa vừa day dứt.

Căn phòng không chút thay đổi, vẫn giản dị một chiếc giường, một chiếc bàn và một tủ đơn bạc màu, vị trí cũng không chút di dịch.

Winner vào phòng, nhìn thấy Đăng đang ngồi nơi cuối giường, hai tay tì đầu gối ôm đầu, bộ dạng rất thiểu não.

Lặng lẽ chốt cửa lại, cô từ từ đi đến trước mặt Đăng. Ngày hôm nay dù có chết ở đây cô cũng không muốn ai chứng kiến hay cứu giúp.

Nghe tiếng bước chân, Đăng từ từ ngẩng đầu lên, mái tóc màu rêu rối bù, đôi mắt sâu thẳm ẩn trong hốc mắt thâm đen do mất ngủ, râu đã mọc lởm chởm làm mất đi vẻ tao nhã lịch sự. Anh vẫn rất đẹp, thậm chí nét nhợt nhạt còn làm anh mang một vẻ đẹp yêu mị mê hoặc hơn. Nhưng tất cả chỉ tạo nên một sự xót xa trong lòng Winner

Nhìn thấy Winner, ánh mắt Đăng chết sững, rồi lập tức chuyển qua một loại biểu cảm không thể đọc tên.

Không chút do dự, anh lao đến chỗ cô.



Chương 26:



Winner đã lường trước Đăng sẽ tấn công mình, nhưng không nghĩ lại bị tấn công bằng một nụ hôn vũ bão thế này. Anh đẩy cô ép sát vào tường, điên cuồng hôn lên bờ môi bạc màu, vòng ôm như một bẻ gãy eo thon. Chiếc lưỡi cứ thế luẩn quất lấn lướt, miên man cuốn lấy lưỡi cô. Nụ hôn triền miên dây dưa làm đầu óc Winner có chút mụ mị. Cho đến khi môi cô đau nhức và đỏ mọng ướt át, nụ hôn của Đăng mới dịu dàng trở lại, mơn trớn bên ngoài môi mềm. Đăng có vẻ không muốn rời đi, nhưng lại không thể cứ mãi như thế này. Cuối cùng anh cũng chịu dừng lại, đứng thẳng người kéo trọn cơ thể cô giấu vào lồng ngực. Cô đã mập hơn, trông khỏe khoắn hơn trước rất nhiều, nhưng khi ôm trong lòng vẫn cảm thấy rất nhỏ bé. Mái đầu chỉ gục đến ngực Đăng càng làm anh cảm thấy muốn bao bọc.

Winner từ đầu đến cuối ngây ngốc không hiểu gì, chỉ biết im lặng, đến thở cũng không dám thở mạnh. Liệu có phải Đăng đang mộng du, hay là một trạng thái mất tỉnh táo do say? Tại sao anh lại ôm hôn cô da diết đến thế?

“Tạ ơn Chúa vì em vẫn còn sống.” - Giọng Đăng khàn đặc. Giờ phút này, anh chỉ muốn ôm trọn cô trong lòng. Cứ ôm như thế này, cả khi đứng hay ngồi, cả khi thức hay ngủ.

“Tìm được em để tống vào tù khiến anh vui đến thế sao?” - Giọng Winner rất lạnh, gương mặt mờ nhạt không rõ cảm xúc, đôi mắt không thấy đáy trống rỗng.

Cả người Đăng đông cứng. Thấy cô còn sống đã làm mọi cảm xúc trong anh nổ tung, hoàn toàn quên mất trước đó hai người xảy ra chuyện gì.

Buông Winner ra, anh nhẹ nhàng nâng cằm cô lên, nhìn vào đôi mắt đã lâu không được thấy. Cô cũng đờ đẫn nhìn anh, ánh mắt trống rỗng tăm tối.

Đăng không nói, kéo tay Winner đến ngồi xuống giường, bản thân quỳ xuống trước mặt, vòng tay ôm chân cô, hai bàn tay nắm chặt hai tay Winner như sợ buông ra sẽ lập tức vụt mất.

“Anh sai rồi. Anh xin lỗi! Hãy tha thứ cho anh!”

Đáp lại sự khẩn khoản ấy là ánh mắt ngây ngốc của Winner. Cô đã quá sợ hãi để hy vọng một điều gì đó. Với mọi thứ, cô sẽ nghe trọn vẹn câu chuyện, tuyệt đối không để bản thân vừa nghe vừa suy đoán nữa.

“Đã tìm ra hung thủ thật sự giết ba anh rồi.” - Đăng gục đầu vào tay Winner, giọng nói khàn đặc.

Có một gánh nặng vừa được trút xuống thế nhưng Winner vẫn không để mình quá vui mừng. Những điều tốt đẹp đâu có dễ đến với cô như thế.

“Vậy tìm em về đây làm gì?” - Vẫn giữ thái độ dè chừng, Winner rút tay ra khỏi bàn tay Đăng.

“Tại vì... anh nhớ em!” - Đăng da diết.

“Để làm gì? Đã chọn kế thừa sự nghiệp và về Sài Gòn rồi mà?” - Giọng Winner lạnh tanh. Đối với người đã bỏ rơi cô một lần, phải rất ngu ngốc mới để người ta có cơ hội làm điều đó thêm một lần nữa.

“Anh...” - Đăng định giải thích cho cô hiểu, là vì lo cho cô nên anh mới phải rời xa như thế. Bản thân anh cũng đâu có vui vẻ gì. Nhưng cuối cùng, anh nghĩ có một chuyện quan trọng hơn cần làm trước.

Cầm tay Winner, Đăng kiên quyết kéo ra ngoài, đi về căn phòng nơi mọi người trong nhà đang bị giữ ở đó.

Nhìn thấy Winner bước vào, cả Nhi và Kim đều tái mặt như thấy ma, vội núp sau người Vương. Bạch Hồ trước sau không biểu cảm. Ánh mắt bà Thủy thì long lanh mừng rỡ.

“Là cháu thật hả Win?” - Bà Thủy lập tức chạy đến, tay sờ nắn gương mặt Winner. Là người bằng xương bằng thịt, hơn nữa còn hồng hào và mập ra rất nhiều, mái tóc búi cao trông vô cùng năng động.

“Vâng!” - Winner cười hiền, che giấu sự chua chát trong đáy mắt. Cô sống hay chết, hình như với người ấy không hề quan trọng.

Kiên nhẫn đợi cho Winner và bà Thủy trò chuyện xong, Đăng rành rọt lên tiếng: “Cách đây ba tháng, ba tôi đã bị giết.”

Nghe đến đây, tất cả mọi người đều đồng loạt hướng mắt về phía anh.

Nhận được sự chú ý, Đăng tiếp lời: “Kẻ độc ác ấy đã đổ tội cho Winner. Nhưng hiện tại tôi đã có đầy đủ bằng chứng phạm tội của hung thủ thật sự.” - Nhìn về phía Vương, Đăng nhếch môi cười.

“Nhi! Kim! Hai người muốn tự đầu thú hay tôi giúp một tay?” - Ánh mắt Đăng như quỷ hút máu, phóng qua vai Vương, xoáy sâu về phía Kim và Nhi.

Tất cả mọi người trong phòng lập tức chiếu mắt về hướng đó mà nhìn trân trối, ngay cả Bạch Hồ cũng không thể giữ được thái độ bình tĩnh thường ngày.

Nhi và Kim không hẹn cùng lùi lại vài bước, máu trên mặt rất nhanh rút không còn giọt nào.

“Không phải con đúng không Nhi?” - Bà Thủy mềm nhũn người, ánh mắt sợ hãi nhìn về phía đứa con gái nuôi. Không thể nào! Con bà trông hiền lành thuần khiết đến thế, làm sao có thể là kẻ giết người.

Bà mẹ thứ hai trong phòng, tức Bạch Hồ có vẻ đã lấy lại vẻ bình tĩnh, đôi mắt xoáy sâu như đang toan tính điều gì. Đương nhiên một con cáo như bà sẽ không gặn hỏi để con mình thừa nhận phạm tội. Nếu thật sự Kim có dính dáng đến vụ đó, việc cần làm duy nhất là giúp con bé thoát tội.

“Chiếc nhẫn tình chị em các người tặng cho Winner được làm từ một hợp chất sulfua antimo có tên là Stibnite. Trông nó khá giống bạc. Stibnite có thể khiến thức ăn bị độc ở mức độ nguy hiểm nhất. Mục đích thật sự của các người là giết Winner. Nhưng cuối cùng ba tôi lại không may mất mạng do tiếp xúc với tay Winner đeo nhẫn. Hai kẻ độc ác các người dù không cố tình giết ba tôi nhưng cũng không thể thoát tội đâu.” - Đăng nghiến răng.

“Có đúng vậy không Nhi? Kim?” - Vương giờ mới lên tiếng, quay đầu trân trối nhìn vợ và em gái.

“Không có! Là nói dối!” - Nhi vội vàng phủ nhận.

“Tất cả chứng cứ đều đã được thu thập đầy đủ. Từ chiếc nhẫn, Ngọc đã tìm ra người thợ làm nó, và từ ông ta đã lấy được địa chỉ người đặt. Còn có phác họa chân dung. Đừng
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4164
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN