--> Thiên thần bóng tối - game1s.com
80s toys - Atari. I still have

Thiên thần bóng tối

h còn không bỏ ra thì mẹ sẽ biết chuyện anh đưa gái vào khách sạn...

Vy chưa kịp nói hết câu thì Thiên đã buông tay tức khắc, giơ một tay hàng, giọng đầy ái ngại:

- Anh xin!

- Tòa xử án treo. Hmm – Vy kéo lại cổ áo, tiếp tục đưa ra thương lượng – Nếu muốn mấy chuyện xấu của anh không đến tai mẹ, tốt nhất anh để em yên và đừng đưa đón em nữa. Mà sao anh không về trường học đi?

- Anh sẽ đi cho đến khi chắc chắn gia đình mình được an toàn!

- Có ba ở nhà, anh lo gì chứ? Em gái anh lại chẳng phải đứa yếu đuối đâu!

- Anh biết, chỉ là cứ đi như vậy cảm thấy không an tâm. Mấy hôm nay mọi chuyện lại có vẻ bình lặng trở lại...

- Em nghĩ là kẻ thù đang quan sát động thái của ta. Như ba nói, chúng muốn ta run sợ! Nhưng chúng phải thất vọng rồi! – Vy nói, bằng giọng lạnh tanh, khiến Thiên không khỏi khẽ bật cười

- Dù sao – Thiên lắc cổ, vẻ bất cần – Thật chẳng vui khi chưa được biết “kẻ địch” là ai!

- Em thì nghĩ chúng ta sắp được biết rồi! – Vy chợt khựng người, hai con ngươi đưa qua trái - một cái liếc nhanh. Cách một đoạn từ chỗ Thiên và Vy, hai tên vest đen đứng đó, nhìn chằm chằm về phía hai anh em.

- Cả phía sau, chúng ta nãy giờ có kẻ bám đuôi! – Thiên khoác vai Vy, nói nhỏ, rồi kéo cô nhóc đi tiếp, vẫn những bước chân chậm và thong thả

- Moto của anh đâu?

- Ở xưởng bảo trì, cách 500m

- Nếu là theo dõi từ đầu, rất có thể chúng đã đợi sẵn gần đó! – Thiên và Vy vẫn bình thản nói chuyện, như tâm sự, chứ không giống như đang bị theo dõi và gặp nguy hiểm

- Vậy thì karate của anh có dịp cho bé chiêm ngưỡng rồi – Thiên nghiêng đầu, nháy mắt

- Nếu là 20 tên thì sao? – Vy liếc mắt nhìn anh trai, vẻ thách thức

- Hmm ... thì tập môn điền kinh thôi – Thiên ghé tai Vy, thầm thì, miệng vẽ một nét cười, cùng lúc, mắt cậu liếc lên phía phải. Vy nhìn theo hướng anh trai ám chỉ, và thấy cái biển hiệu có logo ngọn lửa – Trạm xăng dầu!

Yup! – Sau cái nháy mắt của Thiên, cả hai anh em cùng lao về phía trước. Như Thiên nói, tập môn điền kinh! Lập tức, hai tên vest đen phía phải và vài tên bộ dạng y chang phía sau cùng chạy đuổi theo.

Chúng không biết rằng Thiên chạy một đoạn, qua góc khuất đã núp sau một biển quảng cáo lớn, còn Vy thì ngoặt một hướng rẽ khác, tiếp tục chạy. Sự phán đoán cho những kẻ bám đuôi nghĩ rằng hai kẻ bị theo dõi đã chia nhau chạy về hai hướng để tìm sự giúp đỡ, nên chúng cũng tức khắc chia thành hai tốp để đuổi theo.

Vy hoàn toàn bình tĩnh để “tập môn điền kinh”, nhưng cô nhóc biết những kẻ vest đen sẽ đuổi kịp rất nhanh. Vy cố gắng dụ chúng rượt theo những con ngõ hẹp, loằng ngoằng và im ắng.

Tiếng chân bình bịch dồn dập phía sau ngày càng gần. Vy lau mồ hôi trên trán, tiện nhìn luôn đồng hồ bấm giờ. 4 phút trôi qua, vậy ít nhất phải kéo dài thêm 5 phút trước khi Thiên có thể xuất hiện. Như có thần giao cách cảm, hai anh em thường nghĩ ra cùng một kế hoạch khi giải quyết một vấn đề giống nhau, nên bàn bạc trước chỉ là đọc lại suy nghĩ của người kia!

Vy ngừng chạy, cô nhóc bị kẹt trong con ngõ cụt!!!

Vy thở dốc, vuốt lại tóc cho nghiêm chỉnh, rồi quay người, chuẩn bị trực diện đối đầu với những tên bám đuổi! Chúng xuất hiện nhanh thần tốc. Những kẻ vest đen cao lớn với dáng vẻ đầy mùi sát khí, chúng đang đứng ngay trước mặt Vy!! Con ngõ khá nhỏ nên chúng hoàn toàn tin rằng Vy đã bị kẹt và sẽ phải ngoan ngoãn nghe theo.

- Cô bé ...

- Các ông muốn gì? – Vy đã lên tiếng trước chặn lời của kẻ dẫn đầu. Chấn Phong đã dạy con gái phải chủ động, bình tĩnh và không bao giờ cho kẻ thù biết mình đang sợ hãi. Miệng tên vest đen nhếch một nét cười, hắn tiến lại gần Vy một bước, nhưng Vy không thèm lùi ra sau để tránh né hay cảnh giác. Khuôn đầu nghênh cao hơn đầy thách thức, nhưng đôi mắt nâu lại vẫn bình thản đến lạ lùng

- Cô bé thật thú vị, đừng lo lắng! Chúng ta chỉ muốn đưa cô bé đến nơi này!

- Vậy tôi cũng muốn đưa các ông đến nơi này, thì sao?

- Được, được, nhưng phải có cả anh trai cô bé cùng đi!

- Lùi sau 5 bước, tôi sẽ gọi cho anh tôi!

Kẻ cao lớn khẽ nhíu mày, rồi môi hắn cũng giãn ra, hắn nghĩ cô bé can đảm này có thể dở trò, nhưng trong con hẻm này, ít nhất thì nó cũng không thể thoát khỏi tay chúng trước khi có kẻ đến cứu. Nếu thật sự gọi luôn người anh đến, quả là bắt luôn được hai con mồi dễ dàng!

- Được, hãy giữ lời! – Và tất cả chúng, 6 tên, lùi ra sau 5 bước.

Vy nhìn đồng hồ, đã 9 phút! Cô nhóc vừa lùi ra xa hơn vài bước, vừa mở điện thoại gọi Thiên:

- Anh à, 6 kẻ, họ đợi anh kìa!

- Tuyệt lắm baby, em điều khiển chúng nó như những con rối! – Giọng điệu thích thú và chế nhạo của Thiên vang lên, khiến những tên vest đen bàng hoàng! Không phải giọng nói từ trong điện thoại, mà Thiên đang đứng chênh vênh trên thành tường cao hơn 2m!!!

Những kẻ cao lớn cùng quay sang trái, ngước lên nhìn Thiên. Chúng chỉ vừa nhìn thấy nét cười ngạo nghễ của Thiên cùng chiếc thùng nhựa không nắp cậu bê trên tay thì đã bị thứ chất lỏng đen, bóng nhẫy tạt vào người. Mùi xăng bốc lên sặc sụa. Một kẻ phản ứng rất nhanh, đã lao đến phía Vy, hòng tóm lấy cô nhóc làm con tin đe dọa Chấn Thiên. Nhưng lập tức, chiếc bật lửa trên tay Vy bật lên, ngọn lửa nhỏ nhập nhòe nhưng thật đáng sợ!! Vy nhìn tên vest đen đang đứng sững lại phía trước, đôi mắt cô nhóc hoàn toàn vô cảm:

- Gọi anh tôi đến, tôi đã giữ lời!

- Good luck!

Cả Thiên và Vy cùng mấp máy trong miệng, ngay sau đó, từng đám cháy bốc lên. Lửa rừng rực trên áo quần 6 tên cao lớn. Chúng hoảng loạn vùng vẫy!!

Thiên nhảy từ thành tường xuống, Vy đã đến gần sát cậu. Thiên giơ tay, ra hiệu muốn kéo tay em gái cùng cái nháy mắt tỏ vẻ hài lòng. Nhưng đáp lại cậu, là ánh mắt lãnh cảm và giọng nói cao vút:

- Dơ quá! Tay anh. – Và Vy lướt qua Thiên, lướt nhanh qua những đám lửa di động đang bốc cháy, vẻ mặt không chút mảy may.

Thiên bật cười, nhìn xuống tay mình đã bị rây bẩn vết xăng dầu đen, rồi cậu chạy theo em gái “không đỡ được”, y chang mẹ cậu.

- Nếu động đậy, đừng trách! - Thiên khựng người lại chuẩn bị ngồi lên moto, một họng súng dí sát đầu cậu, lạnh gai người.

- Con bé kia, nếu không muốn anh trai gặp chuyện thì lùi ra xa 3 bước và đứng nguyên đấy! – Ngay sau khi tên vest đen dứt lời, hắn bỗng rùng mình vì có vật nhọn sắc tì trên đùi mình

- Đừng liều, mày muốn thử xem súng của tao hay đồ chơi của mày nhanh hơn sao? – Kẻ vest đen lừ mắt, liếc sang bên nhìn cô gái nhỏ

- Súng dĩ nhiên đáng sợ, nhưng ông nghĩ tôi quan tâm ông có bóp cò hay không ư? – Ánh nhìn hoàn toàn lãnh cảm ghim vào tên cao lớn

Thiên hơi nghiêng đầu, chậc lưỡi:

- Đừng ngạc nhiên, em gái tôi thích giết người hơn quan tâm mạng sống của người khác!

Mặt tên vest đen có chút do dự, nhưng chấn tĩnh tức khắc, hắn dí sát họng súng vào đầu Thiên hơn:

- Đừng đe dọa tao, đạn sẽ ghim vài não mày ngay đấy!

- Còn ông sẽ mất thứ quan trọng cả đời ngay đấy! – Giọng nói lãnh đạm rợn người lại vang lên, và con dao nhỏ trong tay Vy ... đã ghì chặt hạ bộ kẻ xấu !!!

- Mày ... – Thêm một lần do dự, và kẻ vest đen đã mắc sai lầm lớn! Thiên dùng lực mạnh thúc cùi trỏ vào hông kẻ cầm súng, khiến hắn lùi ra sau, miệng rền rĩ. Cậu xoay người, tặng hắn tiếp một cú đá vào bên hông, khiến hắn ngã nhào xuống đất. Hắn, rất nhanh và mạnh, bật người dậy, khẩu súng trên tay đã giơ lên. Nhưng Thiên, nhanh hơn và thêm một nụ cười nửa miệng, cậu giật lấy con dao trong tay Vy và xoay người, đá văng khẩu súng khỏi tay hắn. Thiên nhào tới, tóm áo tên áo đen ghì sát xuống đấy. Tay cậu vung lên và ... Một tiếng hét vang thấu trời, tưởng như làm toạc cả lùm cây phía trên.

Con dao nhọn đã đâm xuyên qua bàn tay to và ghim xuống nền đất!!

Những cú đấm mạnh liên tiếp làm máu mũi máu miệng kẻ áo đen chảy ròng ròng, rồi hắn ngất đi khi không thể chống cự lại.

Thiên đứng dậy, không quên rút chiếc khăn trắng trên áo vest kẻ kia để lau tay dính máu:

- Rời khỏi nhanh thôi! – Cậu ra hiệu cho em gái và quay người, nhanh chóng trở lại chiếc moto đen phân phối lớn.

Vy không đến chỗ anh trai ngay mà tiến lại phía tên to lớn đang nằm vật dưới đất.

- Em làm gì?

Vy tìm trong túi áo tên ấy chiếc điện thoại, và cả một lá bài! Cô nhóc quay đầu, giơ lá bài lên, nhìn Thiên:

- Là Át bích!

***

Một làn gió nhẹ dịu dàng mơn trên cổ áo sơ mi trắng. Phong dừng tay bấm phím, rời mắt khỏi màn hình, anh nhìn lên đồng hồ. Đã một tiếng từ lúc Thiên đi đón Vy!

Cảm giác bất an xâm chiếm, Phong rời khỏi ghế và đi thẳng ra cửa. Nhưng anh chợt thấy Băng đang nằm nơi ghế sofa, cô đang ngủ. Băng ít khi ngủ sáng nhưng có lẽ là do những cơn ác mộng gần đây khiến cô mất ngủ đêm. Cô không chịu kể với anh về những cơn mơ đáng sợ ấy, nhưng mỗi lần tỉnh giấc, cô đều hỏi một câu, một câu làm rấy lên nỗi bất an thường trực trong Phong “Phong à, anh có hận em bao giờ chưa?”

Phong bế vợ lên, mang cô đặt lên giường phòng ngủ của hai người. Anh với chiếc điện thoại của cô trên đầu giường, viết gì đó. Rồi bàn tay anh khẽ vuốt tóc cô, mơn lên làn má ửng hồng. Anh cúi xuống hôn cô thật khẽ.

- Hận em sao? Nếu có ngày đó, anh thà hận chính bản thân mình!

Nụ hôn của anh lưu trên tóc cô thật lâu.

Phong ra khỏi nhà, anh phải đi 2km đến đầu thị trấn mới có xe. Anh đã gọi cho Vy nhưng cô nhóc không nghe máy. Vẫn cảm giác bất an, Phong rất ít khi có cảm giác này dù đang trong tình thế nguy hiểm nhất từ trước đến giờ, nên anh càng lo lắng.

- Ba! – Cả Thiên và Vy đều ngạc nhiên thì thấy ba đang tiến nhanh lại phía mình. Cả hai đã ra khỏi thị trấn và đang trên đường trở về nhà cạnh bờ biển (Họ thường gửi phương tiện đi lại ở rìa thị trấn trước khi vào khu vực bờ biển)

- Ba đi đâu vậy? – Vy đã chạy lên trước

Phong chưa nói gì, chỉ nhìn hai đứa một lượt, quần áo cả có chút xộc xệch và đẫm mồ hôi.

- Tại sao không nghe máy, Vy?

- Con ... à, chắc lúc đi moto gió quá nên con không nghe chuông! – Vy liếc nhìn Thiên, thực ra là cả hai đã nói với nhau trước sẽ giữ kín chuyện rắc rối vừa gặp để ba mẹ không lo lắng thêm, mà hai anh em sẽ tự điều tra, giải quyết

- Tại sao về muộn?

- Con đưa em đi ăn gà rán – Thiên cười, tỏ ra bình thản. Nhưng hai anh em đều hiểu là khó có gì qua mắt được Phong, chỉ là ba của chúng có muốn điều tra đến cùng hay không thôi

- Nếu muốn giấu giếm, đừng hi vọng được về nhà!

Lời đe dọa của ba luôn làm Thiên và Vy lạnh người

- Ba à, chỉ vài rắc rối nhỏ thôi! – Thiên cố lấp liếm, nhưng nhìn ánh mắt lãnh đạm, không chút dò xét nhưng lại đáng sợ, như đã biết toàn bộ sự thật, chỉ là muốn nghe chính miệng kẻ khác kể lại của Phong, Thiên đành thở dài

- Vâng, bọn con gặp “chúng” trong thị trấn! Nhưng đã thoát được!

Vy rút trong túi lá bài Tây ra:

- Là Át bích, ba ạ!

Tròng mắt Phong giãn rộng, anh liếc nhìn cây Át bích trên tay con gái. Lại lần nữa, cảm giác bất an trong anh hiện hữu, lần này nặng nề hơn rất nhiều. Không nói thêm câu nào, Phong quay người, guồng chân lao đi như đạn bay. Trong đầu anh chỉ có hình ảnh duy nhất, là Băng!!

- Có chuyện gì sao? – Thiên lo lắng, nhìn về phía cây bài trên tay Vy – Sao ba hốt hoảng vậy??

- Anh à, là Át bích! – Mặt Vy bỗng biến sắc - Ở nhà chúng ta có Át cơ, Át rô...

Lập tức, đôi mắt Thiên lộ rõ vẻ hoảng sợ. Kẻ địch luôn để lại cây bài Át theo đúng trình tự, và Át tép có thể nằm ở đâu??

- Mẹ ... – Cả Thiên và Vy cùng lao di...

... Trước mắt Phong, Thiên và Vy, ngôi nhà gỗ của họ đang bốc cháy phừng phừng!



Chap 04:



- Ba, mẹ đâu??!!! – Thiên gần như hét lên, hai ngọn lửa lớn in trên hai võng mạc cậu làm cậu không giữ nổi bình tĩnh

- Trong phòng!! Băng đang ngủ, trong phòng!! – Giọng Phong lạc đi, anh không thể chấn tĩnh để tìm cách giải quyết nào an toàn hơn. Anh định lao vào phía trong, nhưng lập tức đã bị Vy cản lại. Cô nhóc ôm chặt tay ba:

- Ba, không được! Lửa quá lớn, phải gọi cứu hỏa!

- Im ngay Lâm Hải Vy! – Thiên nhìn ba mình, mắt mở trợn trừng, giọng cậu rít lên – Con vào!!

- Anh Thiên, không được!

Phong giật tay khỏi tay Vy và đã nhanh chóng giữ vai Thiên lại:

- Gọi cứu hỏa đi, và giữ cho em con an toàn! – Nói rất nhanh, và Phong đã lao vào cửa căn nhà gỗ đang mở, dáng anh mất hút vào màn khói đen kịt.

- Ba à, không được!!!! – Vy ôm đầu, hét lên!!!

Còn Thiên vẫn đứng sững, thần kinh căng như dây đàn, câu nói của ba vừa rồi là mệnh lệnh, trong mệnh lệnh ấy chưa đầy những nguy hiểm Phong cảnh báo. Nhưng Thiên không thể đứng ngoài để chờ đợi mọi điều không lường trước sắp xảy ra. Cậu quyết định vào căn nhà đang cháy...

- Anh Thiên...

- Thiên, không được vào!! – Nhưng giọng nói âm vực cao vút quen thuộc vang lên đã kìm chân Thiên lại. Là ... Băng!!

- Mẹ??? – Thiên và Vy cùng thất thần khi quay lại và thầy mẹ ngay đằng sau. Cả hai không phải thất thần vì Băng không gặp nạn mà vì Phong đang ở trong đám lửa lớn tìm Băng!

- Chuyện gì đang xảy ra vậy??? – Đôi mắt hai màu mở to nhìn đám lửa lớn, căn nhà bằng gỗ khiến lửa càng dễ bắt và cháy nhanh hơn bao giờ - Chấn Phong đâu??? – Băng nhìn hai con, vẻ mặt thất thần chưa hết của chúng khiến cô ngộp thở

- Mẹ, ba đang trong nhà!

- Ba à, mẹ ngoài này!!! Ba ơi !!! – Vy vừa chạy đến gần căn nhà nhuốm màu lửa, vừa hét lên. Cô nhóc hoảng loạn thật sự, chuyện gì cũng có thể bình tĩnh giải quyết ngay cả khi nguy hiểm tính mạng chính mình, nhưng là nguy hiểm với ba, Vy luôn không thể kiềm chế được. Vy vẫn tiếp tục gào lên gọi ba!!

- Vô ích thôi, anh sẽ vào! – Thiên kéo Vy lùi lại, giọng chắc nịch

- Không, Thiên! Chấn Phong sẽ không sao!!

Thiên và Vy cùng nhìn mẹ, hai đứa không hiểu ý định của Băng nhưng thấy sắc mặt cô đã bình tĩnh lại và vô cùng tập trung nên cả hai đều im lặng và chấn tĩnh chờ đợi. Không khí xung quanh đặc quánh mùi cháy khét, và mùi căng thẳng cực độ. Gió biển tạt vào càng làm đám cháy trở nên dữ dội hơn.

Băng đang nhắm mắt, hít thở thật đều ... Cô tập trung nhìn vào một vùng tối mờ mịt và những âm thanh từ nơi vô định nào liên tục phát ra trong cô “Chấn Phong, ra khỏi đó! Em ổn! Chấn Phong, nghe em! Ra khỏi đó, nhanh lên!...Em xin anh...”

Từng giây trôi qua sự căng thẳng lại càng nặng nề hơn ... Và, có thể là điều kì diệu, từ cửa nhà, từ trong màn khói đặc, Phong đang bước ra ...

- Ba! – Cả Thiên và Vy cùng hét lên

- Không sao! – Giọng nói trầm đục của Phong lập tức trấn an tất cả.

- Lửa quá lớn, chúng ta phải rời khỏi đây thôi!

- Nhưng ba à ...

- Tất cả không sao là ổn rồi – Phong tiến nhanh lại phía Băng, kéo cô lại ôm cô rất chặt. Dù người Phong nóng bừng do đám cháy và nặc mùi cháy khét nhưng Băng vẫn muốn ở trong vòng tay này, mãi mãi như vậy. Phong luồn tay vào mái tóc rối tung lên của Băng vì gió, cúi xuống hôn thật nhanh vào trán cô.

- Chúng ta sẽ bàn kế hoạch khi đã vào thị trấn, giờ thì rời khỏi đây!

Không nói với nhau một câu nào, nhưng tất cả những gì Phong trao cho Băng là sự tin cậy và an toàn tuyệt đối, cả sự biết ơn. Anh đã không thể bình tĩnh khi không tìm ra Băng trong phòng ngủ, nhưng tim anh cứ rung mạnh như có ai đó đang gọi tên anh, đang gọi anh đến ...

***

Quyết định của Phong luôn là quyết định của cả gia đình. Và chỉ cần Phong nói “không sao”, tức là mọi chuyện đều nằm trong kiểm soát của anh, và đã có một kế hoạch được vạch ra!

Nửa tiếng sau, cả gia đình đã có mặt ở một hầm để xe bỏ hoang trong thị trấn. Dưới hầm, chỉ có duy nhất một chiếc ô tô màu nâu đất sét bám đầy bụi. Nó đã đỗ ở đây bao lâu, và nó của ai, không ai trong thị trấn biết, người trong thị trấn cũng có quá nhiều mối bận tâm để lo những chuyện không đâu.

- Em thức giấc, có tiếng động lớn bên ngoài nên ra xem. Đến lúc quay trở lại đã thấy đám cháy! – Sự mệt mỏi hiện rõ trên nét mặt và giọng nói của Băng. Cô bị mất ngủ hàng đêm do gặp ác mộng, lại có cảm giác chán ăn và suy nhược.

- Lúc anh Thiên đưa con về đã gặp “chúng”, thoát được và có được thứ này – Vy giơ lá bài Át bích lên, cho mẹ biết sự việc đã xảy ra

- Những kẻ vest đen hẳn chỉ là người được thuê, điện thoại của một tên hoàn toàn không có dấu vết gì. Tất cả cuộc gọi đã xóa hết! – Thiên tiếp tục – Nhưng có vẻ chúng không có ý định giết hại ...

- Mà chỉ muốn đưa con và anh Thiên đi đâu đó – Vy tiếp lời. Cô nhóc nhìn ba, Phong đang đứng dựa tường, nét mặt không chút biến đổi, suy nghĩ chạy rất nhanh trong đầu anh để phân tích và suy xét

- Ngay từ đầu chúng đã không có ý định sát hại, chỉ là đe dọa, như đã nói! – Phong tiến đến, kéo tay Băng lại gần chiếc bàn đá đã vỡ đôi, được kê lại sát góc tường. Anh dùng tay áo lau bụi trên mép bàn và đẩy Băng ngồi ghé lên

- Em không sao! – Băng thì thầm, như biết trước Phong sẽ hỏi gì.

Bàn tay ấm của anh áp lên má cô, và anh thì thầm lại:

- Chúng ta sẽ thoát khỏi tất cả điều này, anh hứa!

- Em tin! – Băng nhìn Phong để khẳng định sự tin cậy ấy, cô biết là Phong đang lo lắng rất nhiều, không phải vì sự nguy hiểm phía trước, mà vì sợ cô bất an.

- Ba có kế hoạch rồi chứ? – Thiên giả vờ hắng giọng, nhắc ba cậu biết “tình thế này không phải lúc để thế giới chỉ có hai ta đâu, ba ạ”

- Con nghĩ là đã đến lúc biết kẻ thù là ai và chúng có ý định gì – Vy khoanh tay, có vẻ nghiêm túc. Cô nhóc thật sự muốn thoát khỏi mọi rắc rối này. Nhưng tiếp tục đối đầu với kẻ địch, với cô nhóc, là một sự thú vị đáng trải qua. Cả Thiên và Vy đều hiểu rằng không nguy hiểm tàn khốc nào giết hại được gia đình họ, có thể có mối đe dọa, sự cố, hay tai nạn, nhưng họ sẽ vượt qua và cho kẻ thù sự thất vọng.

- Phải, chúng ta cần biết kẻ thù nhắm vào ai!

- Ba nghĩ là kẻ thù nhắm vào một người, chứ không phải gia đình ta à?

- Cần phải làm phép thử! – Phong mở bản đồ trong chiếc smartphone, đặt lên bàn đá. Cả Thiên và Vy đều tiến lại, để tiếp nhận kế hoạch. Có thể đã có vài kế hoạch vẽ ra trong đầu chúng, nhưng nếu là Phong, mọi kế hoạch đều là hoàn hảo nhất.

- Không phải nên biết kẻ thù là ai, trước khi biết mục đích của chúng sao? – Băng có vẻ phân vân, vì lối suy nghĩ của Phong lần này không hoàn toàn logic

- Biết mục đích, ta sẽ phán đoán được chúng là ai!

- Nếu chúng muốn ta biết danh tính, có lẽ đã cho biết từ trước rồi. Vì chúng giấu, nên càng khó để tìm ra. Đoán biết được mục đích trước sẽ có lợi cho việc truy tìm kẻ địch! – Thiên đồng tình với ý kiến của ba, cả Vy cũng vậy.

- Anh muốn làm phép thử thế nào? – Ngón tay Băng chỉ vào bản đồ trên màn hình cảm hứng, nơi bờ biển – Không còn nhà, không phải là việc đáng lo hơn sao?

- Chính vì không còn nhà, nên thích hợp để làm phép thử!

- Kế hoạch cụ thể là gì?

- 4 người chúng ta tách ra, và đi về hai hướng khác nhau!- Ngón tay Phong di trên bản đồ, chỉ đường - Đến thành phố XL-P, nơi Thiên học và đến bán đảo Placa, chúng ta còn một ngôi nhà gỗ gần bờ biển ở đó!

Cả Thiên và Vy đều có chút sửng sốt về kế hoạch của ba. Chỉ nghe việc gia đình không ở cạnh nhau thôi thì cảm giác mất an toàn đã bủa vây xung quanh rồi.

- Con sẽ không rời ba đâu! – Vy không nghĩ được gì hơn ngoài việc lo sợ sẽ không có ba ở bên

- Con sẽ bảo vệ mẹ! –Thiên cũng chỉ cảm thấy điều tồi tệ nhất là không biết mẹ đang ở đâu, làm gì, có an toàn không

- Không làm không được à? – Băng chú mục vào Phong, cô biết là anh không bao giờ muốn cô rời khỏi tầm mắt anh

Phong nhìn Băng, đôi mắt không lộ bất cứ cảm xúc hay suy nghĩ sâu kín nào. Anh hạ giọng:

- Quyết định vậy đi, Thiên đi cùng mẹ trở về trường học và Vy cùng ba đế Placa, sau khi giải quyết xong vụ này, tạm thời chúng ta sẽ chuyển đến đó. Thử xem “chúng” thực sự muốn nhắm vào ai, hay muốn đe dọa ai! Nếu có biến cố thì liên lạc ngay!

- Chỉ làm phép thử, có cần tốn sức vậy không? – Băng vẫn cảm thấy nghi ngờ về quyết định của Phong, anh chắc chắn không thể muốn xa cô, dù chỉ trong thời gian ngắn

Ngược lại, cả Thiên và Vy đều cảm thấy hứng thú với kế hoạch này, dù gia đình bị chia tách là điều chúng không muốn, nhưng Thiên được bảo vệ mẹ mà không có sự có mặt của ba, và Vy được ở cùng ba, không có mẹ đều là những trải nghiệm khiến cả hai phấn khích

- Không chỉ là phép thử, Thiên trở về trường để không bị gián đoạn thêm việc học và anh đến Placa xem xét ngôi nhà cũ của chúng ta để chuyển đến đó đều là những việc quan trọng. Và anh không muốn ai đó rời đi một mình vào lúc này!

- Con đồng ý! – Vy đáp lại ngay khi Phong dứt lời, không kịp để Băng có thêm ý kiến

- Con cũng vậy, con sẽ bảo vệ mẹ! – Thiên nhìn mẹ, thể hiện một sự đảm bảo

Băng thật sự không lo nghĩ chuyện cô có được bảo vệ hay không, điều cô lo lắng là sự bất an bủa vây cô thời gian gần đây, bởi những cơn mơ hàng đêm. Cô, lần đầu tiên, không muốn rời khỏi Phong đến vậy! Và có lẽ cũng là lần đầu tiên Phong lại muốn xa cô...

- Mất bao lâu? – Băng rốt cuộc đã chấp nhận kế hoạch, dựa dẫm vào Phong đã quá lâu, cô hiểu là đã đến lúc mình sống vì gia đình

- Nếu không có biến cố lớn, thì nửa tháng. Chúng ta sẽ chuyển tới Placa cho đến khi xây lại căn nhà gỗ đã cháy. Trước đó thì phải tìm ra tung tích kẻ thù và biết được mục đích của chúng!

- Anh có dự đoán gì về kẻ thù hay mục đích của chúng chưa?

- Anh chưa!

Băng cố lần tìm trong ánh mắt Phong một sự nói dối, nhưng không thể. Kế hoạch đã được thiết lập, họ sẽ tách ra và rời đi khi đêm xuống.

- Chúng ta cần bắt chuyến tàu lúc 4h mẹ ạ, nên đi đến ga thôi! – Thiên vào trong chiếc xe nâu duy nhất dưới hầm, cậu và Vy cũng chẳng ngạc nhiên khi nó thuộc sỡ hữu của gia đình này, đúng hơn là đã được Phong dự phòng từ trước. Thiên thử khởi động máy và kiểm tra vài thiết bị trên xe. Cậu cần đưa mẹ đến nhà ga, đi xuyên đêm

- Đừng bắn tốc độ và cẩn thận những đoạn đường nguy hiểm!

- Con rõ rồi, thưa ba – Thiên ló đầu ra khỏi xe, đáp rất to lại lời Phong. Niềm đam mê của Thiên là moto nhưng cậu cũng là một tay tài xế không tầm thường!

Băng do dự một lát, rồi cũng quyết định tiến lại chiếc xe

- Mẹ và anh đi cẩn thận! – Vy đã ôm lấy mẹ, một cái ôm rất nhanh nhưng đầy tin tưởng

- Mọi chuyện sẽ ổn, anh hứa!

Đến lượt Phong vòng tay ôm lấy Băng, vòng tay của anh luôn vậy, rộng và đáng tin cậy

- Sẽ gặp lại sớm chứ?

- Anh hứa!

Nếu đã lời hứa từ miệng Phong, nó là sự chắc chắn tuyệt đối. Chỉ là Băng không cách nào thoát khỏi những bất an. Cô cũng vòng tay ôm lấy Phong, rất chặt

- Em tin anh, mãi mãi vậy

- Anh yêu em, mãi mãi vậy! – Phong đặt một nụ hôn lên tóc Băng. Khoảnh khắc chia tay này, cả hai đều không muốn nó trôi qua. Cả hai đều tin sẽ gặp lại, sớm thôi, nhưng những bất an vẫn cứ hiện hữu, không dứt...

... Thiên và mẹ đã đi một lúc lâu. Phong vẫn đứng nơi cửa hầm để xe, nhìn ra con đường chạy thẳng tắp, đen đặc ... Bóng tối tràn vào đôi mắt anh, khiến nó sậm màu hơn bao giờ

- Ba đặt thiết bị dò tín hiệu chỗ anh Thiên à – Vy nhảy xuống khỏi chiếc bàn đá, giơ chiếc smartphone của Phong lên, màn hình là bản đồ đang hiện dấu chấm đỏ nhấp nháy theo con đường của xe Thiên chạy – Bao giờ thì chúng ta khởi hành, và đi bằng gì vậy, ba?

***

- Ba biết đấy, con đã nghĩ gia đình ta nghèo cho đến khi anh Thiên có cả bộ sưu tập xe moto. Và giờ là ô tô dự phòng ở những nơi cần thiết thế này nữa! Có hai điều con cần làm rõ! – Vy quay sang, nhìn chằm chằm vào ba đang khởi động chiếc ô tô và thử động cơ bằng cách dịch chuyển chậm. Thêm một chiếc ô tô ở một nhà kho trong thị trấn mà không biết Phong đã mua và cất giấu từ khi nào

- Ba đang nghe!

- Một là tại sao chúng ta không sống trong biệt thự khi rất khá giả như vậy và hai là ba đã dự phòng những chiếc ô tô này từ bao giờ? – Vy không ngạc nhiên hay quan tâm chuyện vì sao gia đình lại khá giả vì cô nhóc biết công việc của Phong làm là bán thời gian và trí tuệ. Và trí tuệ của ba cô nhóc, ít nhất với cô nó là vô giá!

Phong bất giác quay lại nhìn con gái, với thái độ dò xét và sẽ không chấp nhận một lời giải thích lấp liếm ấy của Vy, Phong chỉ khẽ cười:

- Một là vợ ba thích nhà gỗ nhỏ và hai là mỗi năm ba mua một chiếc!

- Chắc không phải vì ba thích ô tô như anh Thiên mê moto chứ?

- Luôn phải có những dự tính trước cho tương lai. Nếu sống bình yên và hi vọng sẽ bình yên thì tai họa sẽ giáng xuống không thể chống đỡ! – Phong cởi mũ lưỡi trai đội lên đầu con gái, kéo sụp xuống, rồi vuốt những lọn tóc vướng ra phía trước cho Vy

- Ý ba là thay vì hi vọng chúng không đến, chúng ta phải chuẩn bị cho tai họa?!

Nghĩ cho tương lai, chuẩn bị cho những điều bất thường, có lẽ không phù hợp với một Lâm Chấn Phong lạnh lùng, vô cảm của 17 năm trước. Nhưng bây giờ đã khác, anh có thể vẫn không quan tâm mạng sống chính mình, nhưng với anh, vợ, con, gia đình là tất cả!

- Được rồi, đã làm rõ vướng mắc của con, giờ là đến việc con cần làm. Ngủ một lát đi, vì đêm nay sẽ rất dài!

- Con chưa từng ngủ trong xe ô tô qua đêm... – Vy đang nghĩ tới chuyện kẻ thù sẽ xuất hiện khi cô bé đang ngủ, điều đó quả tồi tệ!

- Con sợ chứ?

- Không! Vì có ba ở đây!

Phong thắng ga, chiếc ô tô dần di chuyển nhanh hơn giữa đêm tối. Vy đã chịu dựa vào ghế, nhắm mắt lại. Dù bên ngoài nguy hiểm thế nào, ở đây, chỉ cần có ba, với cô nhóc, đã quá đủ để cảm thấy an toàn

- Ba à, con vẫn muốn hỏi một chuyện nữa!

- Ba nghe đây.

- Ba có thể chịu đựng được việc xa mẹ sao?

- Ba đang chịu đựng điều đó, con gái à!

- Không dễ dàng phải không?

- Một chút cũng không!

...

2h sáng. Phòng 308 một khách sạn gần nhà ga.

Người phục vụ vừa mang vào thức ăn và vài tờ báo rồi trở ra. Thiên thay áo sơ mi và tiến lại ngồi vào bàn

- Mẹ có muốn ăn không? Hay cố chợp mắt một lúc đi? 4h sáng ta sẽ lên tàu

Băng ngồi trên giường, chân co lại, tay ôm gối mềm. Cô không ngủ được và cũng không muốn ăn. Cô chỉ có thể ngủ khi có Phong ở bên cạnh thôi. Cô gọi cho Phong nhưng anh không nghe máy, chưa bao giờ anh cư xử với cô như vậy. Cả việc chấp nhận để cô rời xa cũng không thể tin nổi. Anh đã thay đổi rồi sao? Anh mệt mỏi với cô sao?

- Mẹ đang nghĩ về ba à? Con nghĩ ba không làm gì không an toàn cho mẹ đâu! – Thiên vẫn ăn rất từ tốn và nhấp một chút rượu

- Con gọi cho Vy chưa?- Băng vùi mặt vào gối, cô thật không muốn suy nghĩ bộn bề hình ảnh Phong như lúc này

- Không liên lạc được, có thể máy nó hết pin. Mẹ đừng lo, có ba rồi mà! – Thiên quay đầu lại, nhìn mẹ - Mẹ ăn một chút nhé?

Băng ngả người xuống giường, úp mặt vào gối, không nói thêm gì. Thiên thở dài, quay lại tiếp tục bữa ăn nhẹ

- Con biết rồi, con sẽ yên lặng!

Thiên chợt nhớ đến lời Phong dặn cậu, rất cẩn thận và kín đáo trước lúc rời đi “Đừng bắt vợ ba ăn nếu đã không thích. Yên lặng khi vợ ba ngủ, ko để nhiệt độ điều hòa thấp trong phòng, không tắt đèn ngủ và không được ngủ say khi vợ ba đang ngủ!” Thiên chợt mỉm cười “ Vâng, con đã hiểu sao mẹ yêu ba!”

***

Tiếng chim hải âu buổi sớm hòa vào tiếng sóng biển, tạo nên bản nhạc du dương và heo hút. Những làn gió sớm lạnh và ẩm ướt mùi muối biển cù nhẹ trên đôi má Vy. Cô bé chợt tỉnh giấc. Trời đã rạng sáng. Điều đầu tiên Vy ý thức được là xe ô tô đang đỗ gần bờ biển, tiếp sau đó là ... Phong không ở cạnh bên!

Vy khẽ cựa người, thấy chiếc sơ mi trắng của ba đang đắp trên người minh. Cô nhóc nhanh chóng mở cửa xe, vội vã ra ngoài. Đôi mắt sáng loay hoay tìm dáng hình cao lớn quen thuộc. Chưa thể tìm ra, trong ánh mắt Vy bắt đầu có chút hoảng hốt

- Không khí sáng sớm tốt chứ?!

Là giọng nói của Phong, anh đang tiến lại chiếc xe. Anh ở trần, tay vác chiếc hộp đen khá lớn. Anh đặt nó vào cốp xe đã mở sẵn

- Ba đi đâu vậy? Đêm lạnh sao còn nhường áo cho con?

- Ba không lạnh – Phong nhìn con gái, cố tình để Vy nhận ra rằng anh đang toát mồ hôi, mồ hôi lấm tấm trên trán và chạy giọt trên cổ anh.

Vy có chút ngẫm nghĩ, cô nhóc tiến lại phía sau xe và vừa kịp nhận ra trong cốp xe có rất nhiều vật dụng và vài chiếc hộp lớn. Điều lạ là có vài thứ bị cháy xém hay bị hơ qua lửa... Bất giác, Vy xoay người, nhìn không gian xung quanh một lượt...

- Ba, đây không phải Placa!

- Phải, ta chưa rời đi!

Phong đóng cốp xe, đi lên phía trước:

- Chúng ta còn vài việc cần làm ở đây

Phong vào trong xe, và nói vọng ra:

- Ba đã vào thị trấn mua đồ ăn, con đói chứ?

Vy đã vào trong xe ngồi cạnh Phong, cô nhóc chăm chú nhìn Phong vừa ăn bánh mì kẹp với tốc độ khá nhanh vừa mở smartphone kiểm tra vị trí của Thiên và Băng. Anh đã bắt tín hiệu từ điện thoại Thiên để theo dõi đường đi của vợ và con trai trên điện thoại mình. Phong muốn chắc chắn cả hai được an toàn

- Ba lo lắng cho mẹ nhưng lại bắt con tắt máy không nhận liên lạc từ mẹ và anh Thiên. Ba không muốn mẹ biết chúng ta chưa rời khỏi đây sao?

- Im lặng và ăn đi nào, Vy! – Phong nói rất nhẹ nhàng, nhưng chứa cả sự ra lệnh. Nhưng Vy chắc chắn không phải đứa dễ dàng bỏ qua những điều đáng nghi ngờ

- Ba nói muốn biết kẻ thù bám theo ai, nhưng lại muốn anh Thiên đưa mẹ tới XP-L bằng tàu, rồi gọi đặt vé máy bay đến thành phố khác để đánh lạc hướng kẻ thù!

- Con đã kiểm tra điện thoại của ba rồi phán đoán sao?

- Ba là người dù chỉ không có mẹ trong tầm mắt một phút thôi là lập tức bất an, nhưng lại lập kế hoạch tách gia đình ra và không đưa mẹ theo cùng! – Vy vẫn liên tiếp đặt ra những mâu thuẫn không cho phép ba cắt ngang sự dò đoán của mình

- Được rồi, con muốn nói gì?

- Ba đừng mong đẩy con ra khỏi kế hoạch thật sự của ba! Chẳng có phép thử nào cả! Ba chỉ tìm cách để anh Thiên đưa mẹ đến nơi an toàn, còn ba ở lại để tìm kiếm kẻ thù rồi giải quyết với chúng thôi!

Phong nhìn ánh mắt kiên quyết của con gái, im lặng vài giây, rồi cuối cùng quyết định thừa nhận:

- Nhẽ ra ba nên tìm cách cho con đi cùng Thiên!

- Đã làm ba thất vọng rồi!

Phong khẽ cười:

- Con đã đúng, ba đang phát điên lên vì không có vợ ba trong tầm mắt đây!

- Vậy phải giải quyết kẻ thù nhanh chóng rồi! Lại câu hỏi cũ của mẹ, ba có dự đoán về danh tính kẻ thù và mục đích của chúng chưa?

- Nếu con muốn biết, bây giờ chúng ta sẽ đi gặp kè thù!



Chap 05:



Chiếc ô tô trắng ghi, thiết kế đơn giản, không nổi bật đỗ lại trong một con ngõ vắng. Từ con ngõ nhìn ra, có thể thấy một tòa cao ốc bề ngoài được ốp kính hoàn toàn, màu xanh trong. Trên đỉnh tòa nhà cao chừng 20 tầng, một logo lớn màu bạc nổi bật trên nền trời xanh lơ, dấu hiệu của một thương hiệu kinh doanh tầm cỡ. Logo chỉ độc một chữ cái: “A” – thiết kế đơn giản và ẩn chứa hàm ý y hệt như quân Át trong bài Tây!

- Yup – Vy bật lên một tiếng thích thú trong cổ họng, mắt cô nhóc đang nhìn lên tấm logo trên cao, qua cửa kính trước của xe ô tô – Con nói là đã thấy biểu tượng kia mà, chắc là trong một trang báo nào đó. “Kẻ địch” chính xác là cố tình để lại dấu hiệu cho ta tìm ra tung tích chúng. Ba có nghĩ là chúng muốn trực diện đối mặt với ta không?

- Với ba, Vy ạ - Phong ngoảnh nhìn con gái, giọng điềm tĩnh – Con sẽ có nhiệm vụ trông chừng xe và theo dõi tình hình khi ba vào tòa nhà!

Phong giơ lên một vật nhỏ, tròn, đen, là máy ghi âm, rồi anh đưa cho Vy điện thoại mình, anh biết là con gái có thể hiểu ý mình tức thì.

- Ba à, con không thích lắm vị trí canh chừng! – Vy cố thương lượng một lần.

- Nếu không muốn, con có thể vào một khu vui chơi nào đó cho đến lúc ba rời khỏi tòa nhà! – Phong thong thả đáp

Cô con gái nghiêng đầu, vai so lên, vẻ đầu hàng:

- Vâng, con sẽ ở lại xe.

***

Kẻ mặc vest đen lịch sự dẫn Phong tới một cửa phòng trên tầng 14. Hành lang rộng và vắng vẻ, ngập tràn ánh sáng từ cửa kính. Nhìn qua kính chắn, từ trên cao, bầu trời dịu dàng lạ lùng, nhưng những vệt mây thẫm lại cho cảm giác bí hiểm đang chờ. Phong vặn tay nắm, bước vào…

Trong căn phòng không quá lớn, im ắng, chỉ kê một bàn gỗ và một bộ sofa, nhưng những nét kiến trúc đơn giản lại tôn lên vẻ nghiêm trang, sang trọng. Một người đàn ông mặc vest đang đứng quay về phía những ô cửa kính, nhìn phía sau cho cảm nhận là một kẻ có quyền thế, và trí óc khôn lường.

Phong không do dự, bước tới giữa phòng, vẫn với dáng vẻ phong độ và vững chãi.

- Tôi đã chờ cậu, nhưng vẫn không tin là cậu có thể tìm đến nhanh thế. Lâm Chấn Phong! – Người đàn ông đột ngột quay lại, như đã biết trước về kẻ viếng thăm, không những biết mà còn biết rõ.

Nhìn trực diện, Phong thấy người đàn ông này già hơn nhiều so với vẻ đằng sau. Mái tóc đã ngả màu thép, gương mặt vuông vức với những nếp nhăn trên khóe mắt, nhưng rõ ràng là tuổi tác không mờ giấu đi được vẻ nghiêm nghị và quyền lực của ông. Ẩn sâu trong đôi mắt kia, Phong đọc được những nham hiểm khó lường. Phong quyết định sẽ im lặng để chờ kẻ kia nói ra mục đích muốn dụ dẫn anh tới đây.

Hai lá bài Át cơ và Át rô đặt lên bàn gỗ, người đàn ông ngồi xuống ghế tựa, ngả người về sau tạo một vỏ bọc thư thái, điềm nhiên cho bản thân.

Hai lá bài ấy Phong đã đưa cho tiếp tân ở sảnh tầng 1 và nói với nhân viên rằng “Gửi cho tổng giám đốc và chuyển lời tôi đã đến. Cuộc hẹn đã đặt định cách đây khá lâu”. Phong quyết định cũng ngồi xuống chiếc ghế tựa, đối diện người đàn ông trung niên. Và anh đặt lên bàn hai lá bài còn lại, Át bích và Át tép.

- Cậu không có câu hỏi nào muốn đặt ra sao? – Đôi mắt cương nghị nhìn thẳng Phong, dò xét.

- Sau những gì đã làm với gia đình tôi, thứ duy nhất tôi muốn nghe là điều ông muốn! – Phong đáp lạnh

- Tuyệt lắm! Để nói ra điều ta muốn, tức là ta phải nói rõ vị trí của ta, mối liên hệ của ta với cậu, và mục đích thực sự của ta. Chọn cách lắng nghe để hiểu rõ đối phương trước khi đưa ra ý định, cậu vẫn luôn thông suốt tuyệt đối như vậy. Con trai Lâm Chấn Đông à!

Phong không đáp lại nữa, nhìn thẳng vào vị tổng giám đốc tập đoàn “A”, chờ hắn nói hết những gì anh cần nghe.

- Ta từng là bạn làm ăn của Lâm Chấn Đông trước kia, ta rất phiền lòng vì cái kết của gia đình cậu. Nhưng một dòng họ gặp nạn, chỉ cần một bộ óc thiên tài còn tồn tại, cũng đủ để vang danh rồi – Người đàn ông tiếp tục bằng chất giọng khàn, có lẫn sự ngưỡng mộ – Ta rất ấn tượng với trí óc của cậu, Lâm Chấn Phong. Vậy nên, khi thế giới ngầm trên mạng xuất hiện một kẻ có khả năng xây dựng, thiếp lập và bảo an tuyệt đối những hệ thống an ninh tuyệt vời cho nhiều tổ chức chính phủ, phi chính phủ trên thế giới, ta đã nghĩ ngay đến cậu con trai còn sống của nhà Lâm Chấn. Dưới cái tên ảo – SIC – cậu hẳn là đã trở thành một vị thần, một đối tác quan trọng mà nhiều kẻ nắm quyền nhắm đến cho tổ chức mình, để có được một hệ thống an ninh không thể phá hoại, không thể đột nhập, ăn cắp hay làm nhiễu loạn thông tin, dù là tay Hacker chuyên nghiệp nhất.

Người đàn ông đang thể hiện rằng đã nắm rõ Chấn Phong như thế nào. Phải, anh đã ẩn mình dưới cái tên ảo – SIC, để kí những hợp đồng qua Internet về xây dựng những hệ thống an ninh cho các tổ chức lớn, với cái giá hợp đồng ngất ngưởng mà không phải kẻ nào muốn cũng thuê được. Đó là cách anh kiếm tiền để gia đình có một cuộc sống đầy đủ, thoải mái nhất: Bán trí tuệ! Nhưng Phong có những luật định riêng, anh không ra mặt và không bao giờ để lộ danh tính với những đối tác đã kí kết, tức là những kẻ đứng đầu các tổ chức lớn chỉ biết đến anh với cái tên SIC, và một email duy nhất, không hề biết thêm gì. Nhưng việc anh là ai không quan trọng, quan trọng là anh tuyệt đối làm được việc, và chỉ nhận những hợp đồng không mặc cả giá, từ những tổ chức – chính – nghĩa.

- Nhưng ta tự hỏi rằng tại sao cậu chỉ nhận những hợp đồng của các tổ chức “sạch sẽ”, thế giới u tối không hấp dẫn cậu sao? Bất kì một tổ chức “đen” nào cũng sẵn lòng chi trả cái giá gấp nhiều lần cậu định ra, để có một hệ thống bảo an kiên cố, không bị phát giác bởi bọn cớm! Cậu quên rằng trước đây gia đình cậu chính là một “tổ chức đen”?

- Luật là luật, tôi không có trách nhiệm giải thích với ông về vấn đề của tôi – Phong bấy giờ mới lên tiếng, anh đã bắt đầu phán đoán được ý định của người đàn ông trước mặt – một vị tổng giám đốc của tập đoàn “A”, anh chưa tìm hiểu lần nào, nhưng đoán chắc là một “tổ chức đen” !

- Ông đã rõ về danh tính của tôi, về gia đình tôi. Ông cũng đã gửi những dấu hiệu đe dọa. Giờ thì nói mục đích thực sự của ông đi. Tôi không định mất nhiều thời gian ở nơi này!

Người đàn ông bỗng bật lên một tiếng cười khoái trá, vang vọng. Ông thực chất đang muốn Phong biết, ông hiểu rõ về Phong như thế nào, và có khả năng gì để khiến anh sống không yên ổn. Nhưng rõ ràng ông đã thất bại để làm bộ óc kia căng thẳng, âu lo!

- Còn ta đã mất khá nhiều thời gian với cậu, SIC! Chỉ để cậu ra mặt, và biết ta đang đe dọa. Có lẽ cậu đã hiểu thấu hết. Vậy thì ngắn gọn đi. Ta muốn cậu kí hợp đồng với tập đoàn của ta, để làm việc cho ta. Mọi cái giá cậu định đặt, ta chấp thuận. Công việc của cậu là chế tạo lại chất độc M1xx và vũ khí K300 tối tân mà anh và em trai của cậu đã từng sản xuất. Ta hoàn toàn tin tưởng cậu có khả năng!

Ý định thâm sâu của kẻ dẫn dụ đã sáng rõ. Hắn đang dự tính một âm mưu thay đổi vị thế trong thế giới ngầm, việc Lâm Chấn Đông từng đeo đuổi. Phong không bất ngờ. Mọi lá bài giờ đã lật ngửa, đối mặt kẻ địch tức là Phong chỉ còn hai chọn lựa, chấp nhận lời đề nghị hoặc đương đầu sự hãm hại, sau tất cả những đe dọa. Bộ não Phong cho hay, anh phải làm chủ được tình hình trước khi có quyết định cuối cùng. Nhưng lúc này, khi gia đình anh đang ở ngoài kia, anh hoàn toàn không bảo đảm được sự an toàn cho họ, anh không thể đưa ra một lời thách thức nào. Chọn lựa của Phong, khôn ngoan và sáng suốt nhất, chính là sự trì hoãn! Giọng anh điềm nhiên và lãnh đạm:

- Tôi cần thời gian suy nghĩ. Với một kế hoạch lâu dài, không thể vội vã từ những bước đầu tiên. Tôi đã bước khỏi thế giới ngầm từ lâu, để trở lại, tôi cần chuẩn bị rất nhiều!

Vị tổng giám đốc đan hai tay lên bàn, khóe môi vẽ một nụ cười. Ông ta chấp thuận sự trì hoãn. Suy cho cùng thì Phong chính là con mồi quá lớn, không dễ gì nuốt được. Và với một bộ óc thiên tài, muốn điều khiển được cần cẩn trọng và từ từ nắm bắt được điểm yếu, sai khiến và nuốt trọn.

- Được, ta cho cậu thời gian! Nhưng sự kiên nhẫn của ta có giới hạn, cậu sẽ nhận được những lời thôi thúc không dễ chịu. Những đe dọa gia đình cậu đã nhận chỉ là sự bắt đầu mà thôi.

***

Phong bước vào con xe ghi trắng, thái độ vẫn bình nhiên, truyền tới con gái một sự an tâm. Vy vẫn ngoan ngoãn yên vị trong xe, và điện thoại của Phong trên tay Vy thì đang hiện phần mềm phát tín hiệu ghi âm. Cô nhóc đã được nghe toàn bộ câu chuyện của Phong và kẻ đàn ông trong tòa nhà cao ốc kia, mặt mũi ông ta Vy không thể định hình, nhưng Vy đoán được sự hiểm ác và tham vọng qua giọng nói ấy. Để con gái nghe cuộc đối thoại, Phong muốn cảnh giác với một sự cố có thể xảy ra, và Vy sẽ kịp thời ứng biến.

- Ba đoán ra tại sao ông ta lại tìm hiểu được danh tính của ba không?

- Có nhiều thứ trong thế giới này còn phức tạp hơn con có thể tưởng tượng nhiều, Vy ạ - Phong đáp, rồi khởi động con xe

- Dẫu sao thì SIC, ấy vẫn là một cái tên ấn tượng đáng tò mò đấy ba à!

Vài lời đối đáp nữa giữa hai cha con, về “kẻ thù”, và mục đích của “kẻ thù”. Phong muốn con gái biết, trước mắt gia đình mình sẽ an toàn, có thể nhận vài sự đe dọa, nhưng chắc chắn vẫn sẽ an toàn!

Tiếng chuông điện thoại rung, Phong mở máy, số lạ. Một giọng nói nguy hiểm phía đầu dây bên kia:

- Ngắn gọn thôi, vợ ngươi đang trong tay chúng ta, nếu ngươi không thực hiện một điều được yêu cầu, vợ ngươi sẽ lập tức nhận một viên đạn!

Câu nói chưa dứt thì Phong đã có những định hình trong đầu. Băng đang ở cạnh Thiên, nhất quyết có chuyện, con trai sẽ liên lạc với anh. Và anh cũng vừa kiểm tra thiết bị định vị trong máy, Thiên và Băng vẫn đang đúng hướng tới X-PL. Không thể có chuyện Băng gặp nguy hiểm lúc này! Sau nhận định sắc bén vừa đưa ra nhanh chóng, Phong định đáp lại đầu máy bên kia rằng sẽ không mắc bẫy. Nhưng, một giọng nói ở đầu kia vang lên, khiến Phong sững người…

“Chấn Phong, cứu em!!”

Là giọng nói của Băng, khẩn thiết và lo sợ, dù Phong tan thành tro bụi cũng không bao giờ xác định sai giọng nói vợ mình! Có thể mọi nhận định của anh đều sai lầm, anh đang bị che mắt!!

Phong hạ máy sau khi nghe thêm vài câu chỉ định của giọng nói từ số lạ, gương mặt đang lo lắng trở lại bình tĩnh và lạnh lùng.

- Ba, ai gọi vậy? – Vy nhìn sang ba

- Con có một nhiệm vụ đây, Vy. – Phong đột ngột phanh xe lại

- Ba nói đi.

- Cầm chiếc vali này, vào trung tâm thương mại đằng kia, mua cho ba vài thứ và cất vào vali – Phong nhìn ra ngoài cửa xe, đánh mắt chỉ đường để con gái biết nơi cần đến– Những thứ cần mua ba sẽ nhắn tin vào điện thoại con ngay khi con tới!

- Ba sẽ ở đây à? – Vy hỏi lại, vẻ mặt bình ổn của ba khiến cô nhóc không chút nghi ngờ

- Ba ở đây. Nhanh nhé!

- Rõ, thưa sếp – Vy nhận lấy chiếc vali từ tay Phong, nó nặng hơn cô nghĩ. Rồi đẩy cửa xe bước ra. Cô nhóc nghĩ đơn giản là ba cần làm gì đó trong lúc mình đi mua đồ cần thiết. Và cô sẽ tìm hiểu ra sau khi mua đồ về.

Nhưng Vy đã hoảng hồn! Khi cô nhóc vừa bước vào khu trung tâm mua sắm, có tin nhắn đến, gọn và ra lệnh “Ra khỏi đấy bằng cửa sau, đến ga tàu và lên chuyến tàu đến chỗ Thiên lúc 14h, lập tức, Vy!”

Vy chưa thể phán đoán được ba cô đang giấu điều gì, nhưng rõ ràng là ba đã đẩy cô tách ra! Chắc chắn là để thực hiện điều nguy hiểm!! Ý nghĩ ấy choán lấy Vy, khiến cô nhóc hốt hoảng. Một tin nhắn lại đến. Vy nhìn trừng trừng vào dòng chữ hiện trên trang tin nhắn … Và bỗng, một giọng nói phát ra trên Tivi, chiếc Tivi treo ở quầy thanh toán của trung tâm, giọng nói của cô phóng viên hối hả và căng thẳng, khiến từng dây thần kinh của nhóc Vy căng lên:

- Tại đây, cầu Kan, nơi chúng tôi đang ghi hình trực tiếp về trận đua xe đạp giải quốc gia, đã có một tai nạn bất ngờ xảy ra. Một chiếc xe MÀU TRẮNG GHI đã đâm vào thành cầu và lao xuống sông Kan với vận tốc chóng mặt...

Vy cảm giác như có dòng điện chạy dọc sống lưng khi nhìn cảnh quay chậm trên tivi... là xe của Chấn Phong! Kẻ gọi bằng số lạ đã yêu cầu Phong một việc, để giữ an toàn cho vợ anh “Phóng xe lên cầu Kan và đâm xuống sông Kan, ngay lập tức!”

- Ba...- Vy định lao đi, nhưng chân cô khựng lại. Tay Vy đang xiết chặt chiếc di động, tin nhắn vừa đến chỉ một phút trước vẫn hiện rõ trên màn hình “Bằng mọi cách, làm ơn, sang X-PL với mẹ và anh trai con! Cả hai đang nguy hiểm”

- Không, ba à, con không thể đâu!! – Tay Vy xiết chặt chiếc điện thoại hơn, những ngón tay khẽ run lên

“Con có thể nghe lời ba không?”

- Con không, con không làm được, không thể bỏ ba lại đây được – Và dù Vy cố gắng phản kháng bằng tiếng nói phát ra thế nào, những lời của Chấn Phong vẫn liên tục vang lên âm oang trong đầu cô nhóc, với sức ám ảnh ghê người

“Đến bên vợ ba, Vy, làm ơn”

“Nghe lời ba được không, Vy? Mặc kệ ba... Thứ đáng sợ nhất với ba là mất vợ ba...”

Một cuộc giằng xé tâm can diễn ra chốc lát, với Vy, đó không phải chọn giữa ba và mẹ, mà là chọn giữa ở bên ba hay người quan trọng nhất với ba cô, người mà nếu không tồn tại trên đời này, thì cũng không còn lí do để ba cô tồn tại...

- Ba, con xin lỗi! – Vy quay đầu, chạy về phía cửa sau của Trung tâm mua sắm, đôi mắt se sắt lại, như chịu đựng nỗi đau.

Trên cầu sông Kan, do cuộc đua xe đạp vẫn phải diễn ra nên giao thông được đảm bảo lưu thông. Nhưng dưới bờ sông thì hàng trăm người đã kéo tới, người hốt hoảng, người lo âu, người hiếu kì. Tiếng còi xe của đội cứu hộ đã réo lên, rất gần.

- Như chúng tôi đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra quá bất ngờ. Có vài người qua đường đã lặn xuống nước để xem có thể cứu giúp nạn nhân hay không, nhưng vẫn chưa có tín hiệu khả quan. Sông rất sâu và chiếc xe ô tô đã chìm xuống hoàn toàn. Vâng, hiện nay cảnh sát và cứu hộ đã kịp thời có mặt để xử lí tai nạn đột ngột này!

- Đã 30 phút sau vụ tai nạn kinh hoàng. Chiếc ô tô ghi trắng đã được đưa lên bờ sông. Nhưng người cầm lái thì không được tìm thấy!

15h. Ga tàu thành phố.

Cảnh tượng nhộp nhịp với những dòng người đi lại hối hả.

Chiếc điện thoại trong túi khẽ rung, trong bộ đồ còn ẩm ướt, Phong rút điện thoại đọc tin nhắn, điện thoại anh không hề hấn dù đã ngâm trong nước. “Vợ cậu vẫn an toàn, và sự an toàn sẽ được đảm bảo tiếp đó. Yêu cầu vừa rồi chỉ là một phép thử, cho thấy vợ cậu quan trọng với cậu như thế nào! Gót chân Asin đã lộ, cậu có 49 ngày để suy nghĩ và quyết định!”

Phong biết mình đã quá hấp tấp để tin ngay lời đe dọa rằng Băng đang nằm trong tay “chúng”, nhưng khi không ở bên vợ, anh mất đi sự sáng suốt khi nghĩ vợ mình đang gặp nguy hiểm. Và “kẻ kia” đã nắm bắt được điều đó. Không khó khăn để Phong bơi thoát khỏi sông Kan, và chỉ chịu vài vết thương nhẹ, nhưng anh hiểu rằng kẻ khác đang cố ý chứng minh rằng, hắn có thể điều khiển anh như một con rối!

Tại sao hắn có được giọng nói Băng, một kĩ thuật chỉnh âm hay còn bí ẩn nào khác? Và ý nghĩa ẩn của con số 49 là gì, tại sao là 49 chứ không phải số ngày khác??

Đang phân tích và dò đoán về những nghi hoặc vẽ ra trong đầu, thì bỗng, Phong nhận thấy một bàn tay thon nhỏ tóm lấy cánh tay anh và kéo anh đi. Khi nhận biết tín hiệu thân thuộc qua sự đụng chạm, Phong tiếp tục đi nhanh theo thân hình nhỏ.

- Tại sao nhóc còn ở đây? – Sau khi hai bố con đã đứng trong khu WC yên ắng, Phong lập tức đặt câu hỏi

- Con đã mua vé chuyến 14h – Vy giơ hai vé tàu lên. Vẻ mặt dửng dưng – Nhưng ba nghĩ con sẽ đi khi không có ba ư?

Ngón tay Phong đưa lên lau nhẹ vệt mồ hôi chảy trên má cô con gái nhỏ,biểu hiện của sự lo lắng kéo dài. Dù Vy luôn tin tưởng vào khả năng của ba, và vẻ mặt luôn tỏ ra yên ổn, thì lòng cô nhóc vẫn nóng như lò đốt khi ba cô đang đối mặt với rắc rối. Điểm này chỉ có thể là di truyền từ Băng! Và Phong hiểu.

- Chúng cho ba thời gian suy nghĩ, động thái đe dọa của chúng chỉ là giục thúc ba. Ta sẽ đến chỗ vợ ba và Thiên ngay, gia đình ta cần đoàn tụ.

Phong cầm hộ chiếc vali trên tay con gái, anh đã đưa nó cho Vy trước khi anh một mình lao xe xuống sông Kan. Vali đựng laptop và vài thứ quan trọng của anh. Giờ thì Phong nắm tay con gái kéo đi, truyền một sợ dây tin tưởng vô hình.

- Tại sao lại là 49 mà không phải con số khác, ba? – Vy ngước lên nhìn Phong, dò hỏi

Phong và Vy lên chuyến tàu kế tiếp, ngồi toa VIP. Tàu đã chuyển bánh, ngoài cửa sổ những tòa nhà cao tầng đang xa dần, chỉ còn đường cao tốc chạy song song đường ray. Phong vừa ra ngoài và trở lại với bánh mì, sữa và giấy ướt trên tay. Anh đưa cho con gái nhỏ. Trước khi ngồi xuống ghế cạnh Vy, Phong tặng cô nhóc một ánh nhìn đe dọa trong một giây. Vy đã xem trộm tin nhắn của anh.

- Ba hẳn là cần đổi mật khẩu điện thoại!

- Như lap của ba kiểm tra vân tay và nhận dạng khuôn mặt người dùng thì con xin hàng – Vy nhướn mày, cắn một miếng bánh mì – Cơ mà mật khẩu điện thoại ba quá dễ đoán. Không phải sinh nhật mẹ thì là kỉ niệm ngày cưới, không phải nữa thì là số đo ba vòng của mẹ.

Vy nhún vai, buông từng chữ thong thả, lời nó rõ ràng có sự đùa cợt nhưng mặt cô nhóc vẫn lạnh tanh.

- Được rồi, là tại ba và vợ ba đã sinh ra nhóc!

- Ý ba con chỉ là kế thừa bộ óc của nhị vị phụ huynh thôi phải không? – Vy lại ngước lên, nhìn từ dưới lên trông ba cô quá cuốn hút và phong trần. Khóe miệng Phong vừa hiện một nét cười.

- Ba không ăn sao?

- Ba không đói. Uống sữa vào không nghẹn, Vy.

- Nhưng 49 ngày có ý nghĩa gì sao ba?

- Hiện tại ba chưa đoán ra!

- Chứ không phải ba giấu à?

Vy uống một hơi hết hộp sữa. Gia đình này có một điểm đặc biệt là hai đứa con đều thích sữa tươi, chỉ có thể là di truyền từ Phong.

Cô gái nhỏ nghiêng đầu dựa vào cánh tay rắn rỏi của ba, vẫn vậy, chỉ cần ở bên ba thì Vy luôn thấy dễ chịu và an toàn

- Con muốn cứ ở cạnh ba mãi thế này!

- Ăn xong rồi ngủ một giấc. Vy, đừng nói khi đang ăn.

- Con sẽ thực hiện sau khi được giải đáp một câu hỏi!

- Điều kiện được thông qua. – Phong đáp. Chắc chỉ có con gái anh mới luôn đưa ra điều kiện với người khác và luôn làm chủ, không bao giờ để chịu thiệt trong bất kì cuộc đối thoại nào như vậy.

- SIC là viết tắt của gì vậy ạ?? Con cá là phải có ý nghĩa – Vy giơ ngón tay lên di di trên không trung, viết những từ ngữ có thể diễn giải từ cụm “SIC”. Cái miệng nhỏ xinh vừa nhai bánh vừa lẩm bẩm “Sick cat?” “ Song is cool?” – Rồi nhóc tự bật cười với sự ngộ nghĩnh bất chợt của chính mình

- Là Sea Ice! – Để kết thúc chuỗi suy nghĩ ngớ ngẩn của con gái, Phong đã kết luận như vậy.

- Ààà…. – Vy buông một tiếng dài – Sea Ice. Biển băng. Hải Băng.



Chap 06:



Rời khỏi hướng nhìn ra ngoài cửa sổ khoang tàu, Phong nhìn xuống con gái bên cạnh, Vy đã ngủ, tay vẫn cầm hộp sữa đã cạn. Phong lấy hộp sữa khỏi tay con gái, nhẹ nhàng để cô nhóc không thức giấc. Rồi anh đội chiếc lưỡi trai trên đầu mình cho Vy, để tránh ánh nắng rực rỡ cuối chiều rọi vào mắt con bé. Phong vẫn luôn chu đáo như thế, thay cả phần của vợ,

- Ba không ngủ à? – Vy cựa người sau một giấc ngủ ngon lành

- Ba thức khi nhóc ngủ - Phong nói, nhưng mắt vẫn chăm chú vào màn hình laptop đặt trên bàn

Vy vẫn vùi mặt vào cánh tay Phong, giọng mỏng nhẹ:

- Thời tiết chỗ này khó chịu ạ? Con thấy lạnh!

Ngón tay dừng trên phím, để Phong định hình lại rằng trong toa VIP này nhiệt độ điều hòa tầm 24-25 độ C khá dễ chịu, không thể lạnh! Phong luồn tay vào tóc cô con gái nhỏ, nâng khuôn đầu Vy cao lên một chút

- Vy, con thấy không ổn chỗ nào? – Phong thấy mặt Vy tái nhợ
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3345
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN