--> Thời gian tươi đẹp - game1s.com
Polly po-cket

Thời gian tươi đẹp

mặt, tự xử lý. Dù các anh giỏi đến mức nào, vì em hy sinh đến mức nào cũng không thể giải quyết.

Có lẽ các anh sẽ dễ dàng đánh bại DG, để dư luận tin rằng, Ái Đạt luôn kiên định bảo vệ thương hiệu dân tộc. Nhưng liệu trong lòng bọn họ có tin, em không câu kết với nước ngoài? Sau này em trở về ngành túi xách, cái tiên “Lâm Thiển” sẽ mãi mãi mang theo một vết nhơ mơ hồ. Nhìn thấy em, mọi người sẽ nghĩ tới tin đồn từng xảy ra.

Sao em có thể trông mông dư luận quên đi vụ này, dùng cách này có thể trả lại sự trong sạch cho bản thân em? Không, em chẳng cần thật giả không rõ ràng, không muốn trở thành đề tài bàn tán. Em phải dùng cách của mình để chứng minh sự trong sạch. Em muốn tất cả mọi người đều thấy, Lâm Thiển em không phải là nội gián của DG. Em phải đứng trước mặt mọi người, khiến họ có ấn tượng sâu sắc, khiến họ không có cách nào hiểu nhầm em, coi em là “người phụ nữ dựa vào đàn ông để tiến thân”.

Em nhất định… nhất định sẽ khiến bọn họ thấy rõ điều đó.”

***

Lúc Lâm Mạc Thần ra về đã hơn một giờ sáng.

Lâm Thiển tiễn anh ra ngoài cửa. Anh quay người nhìn cô, ánh mắt vẫn chưa hết thích thú.

“Anh có thể tạm thời đứng ngoài cuộc theo đề nghị của em.” Lâm Mạc Thần cất giọng lạnh nhạt: “Có điều, DG tốt nhất cầu nguyện cho em thành công. Bởi nếu em gái không xong, sẽ đến lượt anh trai vào cuộc.”

Lâm Thiển phì cười, giơ tay ôm anh trai: “Cảm ơn anh.”

Lâm Mạc Thần cười cười, nhìn Lệ Trí Thành ở trong phòng. Sau đó, anh quay người rời đi.

Lâm Thiển nhìn theo anh trai cho tới khi anh vào thang máy mới quay về phòng. Sau lời bộc bạch vừa rồi, Lâm Mạc Thần sảng khoái chấp nhận yêu cầu của Lâm Thiển, tạm thời đứng ngoài cuộc. Thật ra, anh hiểu rõ điều em gái mong muốn, như bao năm qua.

Vừa vào phòng, Lâm Thiển đã nhìn thấy Lệ Trí Thành đang ngồi ở sofa. Bây giờ đã là nửa đêm nhưng anh không hề buồn ngủ mà hướng ánh mắt trầm tư về phía cô.

Cái nhìn sắc bén của anh luôn khiến Lâm Thiển khẽ run rẩy. Cô đi đến bên Lệ Trí Thành ngồi xuống, khoác tay tựa đầu vào vai anh. Khuôn mặt hai người gần kề, Lâm Thiển có thể cảm nhận anh hơi nghiêng mặt, phả hơi thở nóng hổi vào trán cô.

Lâm Thiển không nhịn được cười: “Em không làm theo sự sắp xếp của anh nên anh tức giận đấy à?”

Thật ra cô biết Lệ Trí Thành không tức giận, nên chỉ trêu anh mà thôi. Sau khi nói ra nguyện vọng với hai người đàn ông quan trọng nhất cuộc đời mình, vào thời khắc này, Lâm Thiển thấy rất sảng khoái, mọi buồn bực hoàn toàn tan biến. Cô chỉ mong lập tức quay về nhà máy mới của mình, lập tức bắt tay tạo ra sản phẩm, để tất cả mọi người nhìn thấy nhãn hiệu riêng của Lâm Thiển như cô vừa tuyên bố.

Nào ngờ vừa dứt lời, Lệ Trí Thành đột nhiên giơ tay giữ vai Lâm Thiển, thuận thế đẩy cô nằm xuống sofa, còn anh quan sát cô từ trên cao.

Lâm Thiển chớp chớp mắt.

“Em cần bao nhiêu thời gian?” Anh hỏi.

Trong lòng Lâm Thiển rất ngọt ngào, cô đáp: “Đợi khi nào anh phát động cuộc tổng phản công, em sẽ trở về.”

Em nhất định sẽ trở về, mang theo nhãn hiệu và sự trung thành của em, giúp anh lại đứng trên đỉnh cao của ngành.

Hóa ra kề vai sát cánh với anh mới là tình yêu mà em khao khát trong cuộc đời.



Chương 41:



Ba tháng sau.

Ba tháng vừa qua là khoảng thời gian tăng trưởng mạnh nhất của DG Trung Quốc, cũng là ba tháng huy hoàng nhất trong cuộc đời Charles và Trần Tranh.

Từ đó trở đi không bao giờ có khoảng thời gian huy hoàng như vậy, tới mức nhiều năm sau, Trần Tranh vẫn còn hoài niệm về tháng năm đó, không ngừng hồi tưởng, như một giấc mộng đẹp đẽ mà anh ta hy vọng bản thân vĩnh viễn không tỉnh dậy.

Vào thời khắc này, Trần Tranh đang chìm trong niềm hạnh phúc vô biên.

Buổi tối, bên trong khách sạn sáu sao Nam Việt ở thành phố Lâm lộng lẫy xa hoa, ai nấy quần áo là lượt chỉnh tề. Trên màn hình phía trước là logo DG Trung Quốc cực lớn và một loạt số liệu chỉ thành tích:

“Doanh số của DG Trung Quốc chạm mốc năm trăm triệu;

Zamon trở thành thương hiệu có ảnh hưởng nhất trong ngành túi xách ở Trung Quốc.

Thị phần đột phá thành tích 25%;

Lượng tiêu thụ tháng tăng 30%.

…”

Hôm nay là ngày cuối cùng của năm, cũng là ngày DG Trung Quốc mở tiệc mừng công.

Dưới ánh đèn lấp lánh, hội trường chìm trong tiếng nhạc du dương, Charles mặc bộ lễ phục đuôi tôm đắt giá nhất của mình, tươi cười đi lên sân khấu. Anh ta tổng kết vắn tắt thành tích mà DG Trung Quốc đạt được trong một năm qua. Sự hài hước của anh ta khiến bên dưới vang lên từng tràng cười và vỗ tay nhiệt liệt.

Cuối cùng, Charles mời tất cả quản lý cao cấp lên sân khấu, cùng chúc rượu nhân viên, khách mời và giới truyền thông. Đứng bên cạnh anh ta chính là Trần Tranh. Charles cầm micro phát biểu: “Người tôi muốn cảm ơn nhất là Trần Tranh, người bạn kiêm đồng nghiệp của tôi, và toàn thể nhân viên Trung Quốc. Không có sử ủng hộ của quý vị, DG Trung Quốc không thể đạt được thành tích như ngày hôm nay, không thể cống hiến cho người tiêu dùng Trung Quốc sản phẩm hàng đầu thế giới.”

Câu nói này đẩy bầu không khí trong hội trường lên đến cao trào. Tất cả mọi người đều vỗ tay hoan hô, đám quản lý uống cạn ly rượu vang. Trần Tranh và Charles vai kề vai, quan sát đám đông ở bên dưới, trong lòng xuất hiện một sự mãn nguyện chưa từng có.

Cuối cùng, anh ta đã có thể đưa Tư Mỹ Kỳ lên tầm cao mới. Anh ta nghĩ bụng: Cuối cùng mình cũng giành được tất cả.

Thành tích của anh ta cũng khiến người Trung Quốc nở mày nở mặt. Tư Mỹ Kỳ của anh ta trở thành công ty con của doanh nghiệp túi xách hàng đầu thế giới. Anh ta có thể học hỏi kỹ thuật tốt nhất, quy trình quản lý tiên tiến nhất. Sau này, anh ta nhất định sẽ làm ra sản phẩm ngày càng xuất sắc hơn.

Anh ta sẽ đứng trên đỉnh cao như ước nguyện.

Tiếng nhạc rộn ràng vang lên, rất nhiều người, gồm cả da trắng lẫn da vàng bắt đầu khiêu vũ. Có cô nhân viên trẻ trung xinh đẹp đến mời ông chủ của mình khiêu vũ. Charles và Trần Tranh nhìn nhau cười, cùng bạn nhảy đi xuống dưới. Không khí buổi tiệc mừng công lại một lần nữa dâng cao.

Trong lúc xoay tròn theo điệu nhạc, một ý nghĩ mơ hồ vụt qua đầu óc Trần Tranh, chỉ mong sao khoảnh khoắc này mãi mãi không kết thúc. Anh ta sẽ không bao giờ phải quay lại năm tháng thảm hại, phẫn nộ và vô vọng đó.

***

Thị trường luôn mang đến cho chúng ta kết quả bất ngờ, thậm chí là mâu thuẫn nhau. Bởi thị trường là do vô số người tiêu dùng tổ hợp thành, bị vô số nhân tố ảnh hưởng.

Ví dụ trong khoảng thời gian này, cùng với sự chiếm lĩnh của DG Trung Quốc, các hoạt động phản đối trên các diễn đàn trong phạm vi cả nước cũng đạt đến cao trào chưa từng có. Nhiều đoàn thể học sinh liên kết tẩy chay sản phẩm của DG, nhiều trang web liên quan đến ngành túi xách và cơ quan truyền thông chỉ trích vụ thu mua ác ý của DG. Một nhà kinh tế học đăng bài viết, lên án kịch liệt vụ công ty nước ngoài chiếm lĩnh thị trường túi xách nội địa… Tất nhiên trong đó không thể thiếu sự khơi mào và kích động Lệ Trí Thành và Ninh Duy Khải.

Một thực tế không thể phủ nhận, sản phẩm của DG càng bán chạy, sự phản đối càng gay gắt. Nhưng phản đối càng mãnh liệt, DG lại càng bán được nhiều hàng hơn.

Hai tình trạng cực đoan này xuất hiện cùng một lúc, không thể giải thích nguyên nhân vì sao. Nhiều học giả ra sức bảo vệ thương hiệu dân tộc cũng đành thở dài, chấp nhận sự thật.

Nhưng hầu như tất cả mọi người đều có thể cảm nhận, thị trường túi xách Trung Quốc bây giờ giống một quả bóng bay khổng lồ, càng thổi càng lớn, luồng khí lưu bên trong càng mạnh. Hiện tại, ngoài Ái Đạt và nhãn hiệu Sa Ưng của Ninh Duy Khải vẫn giữ được thị phần và có thể đối kháng với DG, các doanh nghiệp túi xách khác đều chịu áp lực cực lớn, sinh tồn ngày càng khó khăn, tương lai ngày càng mịt mờ.

Trước tình cảnh này, cộng thêm cám dỗ về lợi ích rất lớn từ DG, bọn họ ngày càng dao động. Trong số đó bao gồm cả Tân Bảo Thụy và người đứng đầu, tức anh em nhà họ Chúc.

Đây là một buổi tối bình thường như mọi ngày, hai anh em Chúc Hàm Xung và Chúc Hàm Trình ngồi trong phòng hội nghị nhỏ ở tầng trên cùng tòa nhà Chúc thị, lại moo6t5 lần nữa bí mật thảo luận về vấn đề cổ phần của Tân Bảo Thụy. Sắc mặt của bọn họ vừa nặng nề vừa nghiêm túc.

Cái gọi là “tiến thoái lưỡng nan” chính là chỉ hoàn cảnh hiện tại của bọn họ. Lần trước bán cổ phần của Tân Bảo Thụy, hai anh em bị bố mắng một trận nên thân. Nhưng ván đã đóng thuyền, Chúc Bác Vân cũng chẳng thể làm gì hai cậu con trai.

Bọn họ khoanh tay quan sát tình hình rồi sẽ nâng giá bán số cổ phần còn lại cho DG. Ngay từ đầu, họ đã không có ý giữ lại Tân Bảo Thụy.

Nhưng bây giờ, tình hình thay đổi hoàn toàn. Hai anh em nhà họ Chúc không ngờ dư luận chống lại sự bành trướng của DG ác liệt như vậy. Giới truyền thông, các học giả đều theo dõi sát sao. Bây giờ mà có người bán doanh nghiệp và nhãn hiệu của mình, lập tức sẽ bị chỉ trích và trách mắng thậm tệ.

Hai anh em nhà họ Chúc xuất thân danh giá, lại coi trọng thể diện, bọn họ tuyệt đối không gây tổn hại đến danh dự của mình, càng không thể để sự nghiệp bất động sản và tài chính trong tay bị ảnh hưởng. Vì vậy bây giờ, bọn họ không thể bán cổ phần cho DG.

Nhưng theo đà DG kinh doanh ngày càng tốt, Tân Bảo Thụy ngày càng tụt hậu. Anh em họ Chúc không muốn để công ty sụp đổ trong tay mình. Do đó, niềm hy vọng lớn nhất của bọn họ bây giờ là tìm được người mua trong nước. Về việc liệu đối phương có chuyển nhượng Tân Bảo Thụy cho công ty nước ngoài, không phải là điều bọn họ quan tâm.

Sau khi tiếp xúc với một số đối tượng, cuối cùng anh em họ Chúc cũng tìm được một người mua thích hợp.

Đối phương là doanh nhân người Bắc Kinh, gia đình có người làm việc trong chính phủ, có mối quan hệ thân thiết với nhiều doanh nghiệp ở thành phố Lâm. Anh em họ Chúc tìm hiểu kỹ lưỡng, Ninh Duy Khải không có quan hệ cũng chưa từng tiếp xúc với đối phương.

Vì vậy, bọn họ yên tâm bán cổ phần. Sáng mai, hai bên sẽ bí mật ký hợp đồng chuyển nhượng. Dù giá thấp hơn dự kiến ban đầu rất nhiều, nhưng với tình hình hiện tại, đây đã là sự lựa chọn tốt nhất.

Chỉ có điều, đối phương một khi đã mua cổ phần, tất nhiên muốn nhân giá thấp, giành quyền kiểm soát Tân Bảo Thụy. Vì vậy người đó đề xuất, hy vọng hai anh em làm cầu nối, giúp anh ta mua nốt số cổ phần trong tay chủ tịch Chúc hoặc Chúc Hàm Dư.

Anh em họ Chúc không dám nhắc tới với bố chuyện này, vì vậy bọn họ chuyển mục tiêu sang Chúc Hàm Dư. Điều bọn họ thảo luận hôm nay là làm thế nào để thuyết phục em gái.

Sau khi thương lượng, cậu hai Chúc Hàm Trình cầm di động gọi điện cho Chúc Hàm Dư.

***

Thời gian gần đây, Chúc Hàm Dư thường xuyên quên không sạc pin điện thoại, cũng không hay mang theo di động bên mình. Khi Chúc Hàm Trình gọi vào số máy bàn ở nhà, cô vừa vặn mới từ bên ngoài trở về.

Bây giờ là bảy tám giờ tối, trong nhà không bật đèn, chỉ có ánh đèn đường ngoài cửa sổ chiếu vào.

Ninh Duy Khải vẫn chưa về.

Chúc Hàm Dư uể oải ngồi bó gối trên sofa, bấm nút loa ngoài điện thoại.

Giọng nói ôn hòa của Chúc Hàm Trình truyền tới: “Hàm Dư, cô có ở nhà không? Sao không mở di động?”

Chúc Hàm Dư ngẩn người.

Lúc biết cô tự quyết định ủy thác cổ phần cho Ninh Duy Khải, hai anh trai đã nổi trận lôi đình. Vì vậy, lâu rồi cô không liên lạc với bọn họ.

Bây giờ nghe giọng của anh trai, cô đột nhiên cảm thấy vô cùng tủi thân: “Anh hai…”

Chúc Hàm Trình im lặng trong giây lát rồi nói giọng dịu dàng: “Anh cả cũng ở đây. Hàm Dư, đã lâu cô không về nhà lớn ăn cơm. Hay là ngày mai về đi, anh và anh cả cũng sẽ về.”

Chúc Hàm Dư cắn môi, giọng điệu hơi run run: “Anh hai, ngày mai em phải đi tham gia công ích. Để lần sau được không anh?”

“Được.” Hai người anh trai đồng thanh đáp. Lúc này, Chúc Hàm Xung lên tiếng: “Hàm Dư, đây là bọn anh quan tâm đến cô, cô rõ chưa?”

“Em rõ rồi.”

Ở đầu kia điện thoại, hai anh em họ Chúc đưa mắt nhìn nhau, anh hai nói: “Hàm Dư, có một chuyện bọn anh muốn thương lượng với cô.”

Chúc Hàm Trình kể vắn tắt vụ bán cổ phần với em gái, cũng nói rõ quan hệ thiệt hơn trong đó. Cuối cùng, anh ta kết luận: “Hàm Dư, có lẽ cô không hiểu vụ này, nhưng Tân Bảo Thụy không xong rồi, thà đổi thành tiền mặt còn hơn giữ nó trong tay. Cô có thể mua cổ phiếu ở nơi khác hoặc đầu tư bất động sản, hay là mua cổ phần của công ty anh và anh cả cũng được, bọn anh sẽ bán cho cô với giá thấp nhất. Nói chung cách nào cũng tốt hơn cứ giữ khư khư cổ phần của Tân Bảo Thụy.” Mặc dù có mục đích riêng nhưng câu nói này cũng xuất phát từ đáy lòng, là suy nghĩ cho em gái.

Nghe xong, Chúc Hàm Dư trầm ngâm một lúc mới mở miệng: “Cảm ơn anh hai, nhưng em đã ủy thác cổ phần cho Duy Khải. Em cần suy nghĩ thêm về vấn đề này.”

Ở đầu kia điện thoại, anh em nhà họ Chúc lại đưa mắt nhìn nhau.

Một mặt, bọn họ thấy Chúc Hàm Dư không nhất nhất bảo vệ Ninh Duy Khải như trước. Mặt khác, Ninh Duy Khải vẫn là trở ngại lớn nhất của họ. Do dó, Chúc Hàm Trình mới phân tích thiệt hơn cho cô nghe. Chúc Hàm Dư nói cần suy nghĩ, chứng tỏ cô đang do dự.

Cuối cùng, anh cả Chúc Hàm Trình mở miệng: “Hàm Dư, có câu này anh muốn nói với cô từ lâu. Là anh trai, bọn anh không thể để mặc cô bị người khác ức hiếp.” Ngữ khí của anh ta lạnh hẳn: “Ninh Duy Khải có bồ ở bên ngoài, nghe nói thường xuyên dẫn tới văn phòng. Tại sao cô còn suy nghĩ cho thằng đó…”

“Anh!” Chúc Hàm Dư đột nhiên hét lên, cắt ngang lời anh ta, giọng nói kích động chưa từng thấy. Cô giống như bị người khác giẫm trúng chỗ đau, trong lòng hoảng loạn: “Các anh đừng nói nữa. Em đã nhận lời sẽ suy nghĩ thêm. Em bận chút việc, cúp máy trước đây. Tạm biệt…”

Nói xong, cô lập tức tắt điện thoại.

Ở đầu kia, hai anh em họ Chúc trầm mặc trong giây lát. Chúc Hàm Trình hỏi: “Anh nghĩ cô ấy có bán không?”

Anh cả lắc đầu: “Tôi không biết, cứ để thuận theo tự nhiên đi.” Ngừng một lát, anh ta nói tiếp: “Chú đừng ép nó quá.”

Ở bên này, Chúc Hàm Dư tiếp tục bó gối, dõi mắt ra màn đêm tối đen ở ngoài cửa sổ, từng giọt lệ chảy xuống gò má.

Đúng lúc này, đằng sau vang lên tiếng bước chân quen thuộc.

Chúc Hàm Dư kinh ngạc quay đầu, liền nhìn thấy Ninh Duy Khải từ phòng ngủ đi ra ngoài. Hóa ra anh ta đã về nhà từ bao giờ.

Vào thời khắc này, anh ta mặc bộ đồ ngủ tình nhân do cô chọn, đầu tóc lòa xòa, đi chân đất. Gương mặt Ninh Duy Khải ẩn khuất trong bóng tối. Anh ta đứng cách mấy bước, lặng lẽ nhìn cô, ánh mắt thâm trầm, chứa nhiều tia phức tạp.

Chúc Hàm Dư cũng lặng lẽ nhìn anh ta.

“Hàm Dư, anh không ngoại tình.” Ninh Duy Khải cất giọng trầm khàn: “Kể cả sau này, anh cũng vĩnh viễn không ngoại tình.”

***

Cùng một buổi tối, Lệ Trí Thành vẫn một mình đi làm và về nhà như thường lệ.

Đây là thời điểm náo nhiệt nhất trong này ở khu dân cử. Các cửa hàng đều mở cửa, người đi ra đi vào tấp nập. Lệ Trí Thành đi bộ tới một nhà hàng nhỏ.

Nhà hàng này đồ ăn không tồi, trước đây anh và Lâm Thiển thường tới giải quyết bữa tối.

Tuy Lệ Trí Thành rất ít nói nhưng bà chủ nhà hàng cũng quen biết anh. Sau khi dẫn anh tới một cái bàn ở trong góc, chị ta hỏi: “Vẫn xào hai món mang về như mọi hôm?”

Lệ Trí Thành gật đầu: “Cảm ơn.”

Bà chủ không nhịn được hỏi: “Bạn gái anh đi công tác vẫn chưa về sao?” Trước đây hai người thường đến ăn cơm, bọn họ có ngoại hình nổi bật lại âu âu yếm yếm nhau, người khác không muốn chú ý cũng khó.

Nhắc đến Lâm Thiển, Lệ Trí Thành mỉm cười: “Vâng, cô ấy còn chưa biết đường quay về.”

Bởi vì sắp đến Tết âm lịch, ngoài cửa sổ đã có mấy đứa trẻ nhỏ đốt pháo hoa ở bên đường. Lệ Trí Thành cầm tách trà, lặng lẽ theo dõi một lúc. Người phục vụ mang cơm và đồ ăn đã đóng gói đến, anh thanh toán tiền, rời khỏi quán ăn, một mình đi bộ về ngôi biệt thự cách đó không xa.

Đi đến giàn nho trước sân, anh hơi dừng bước. Không biết nho đã leo đầy giàn từ lúc nào.

Lệ Trí Thành lặng lẽ ngắm nhìn một lúc, khóe mắt thấp thoáng ý cười.

Mùa hè năm sau chắc sẽ được ăn quả do chính tay mình trồng. Anh có thể tưởng tượng ra bộ dạng hái nho của Lâm Thiển.

“Tại em hơi thấp, bằng không chẳng cần nhờ anh.”

“Anh bế em lên hái đi… Bên trái một chút… Đừng sờ soạng linh tinh, nhột quá.”

Lệ Trí Thành sải bước dài lên bậc thang trước cửa nhà. Anh đột nhiên rất nhớ, rất nhớ cô.

Ba tháng trước, Lâm Thiển quyết tâm lập nghiệp. Cô cất giọng rõ ràng và kiên định với anh và Lâm Mạc Thần: “Em phải đứng trước mặt mọi người, khiến mọi người có ấn tượng sâu sắc, khiến mọi người không có cách nào hiểu nhầm em. Em nhất định… sẽ cho bọn họ thấy.”

Anh cũng nhớ đến dáng vẻ của cô lúc bị ném trứng gà. Dù gương mặt rất thảm hại nhưng ánh mắt của cô không hoảng loạn sợ hãi, mà chỉ có tia hoang mang, đến mức anh vô cùng xót xa trong lòng.

“Đợi khi nào anh phát động cuộc tổng phản công, em sẽ trở về.” Cô nói.

Một câu có vẻ hờn dỗi, nhưng cũng đầy ý nặng tình thâm.

Có một điều anh nói với cô hôm đó không sai chút nào, người thảm hại hơn chính là anh.

Trước đây anh chưa từng biết, nhớ nhung sẽ khiến trái tim một người đàn ông thảm hại như vậy. Tuy chẳng ai biết đến sự thêm thảm này, nhưng mỗi lúc đêm khuya vắng lặng hay ngồi ở giữa phòng hội nghị căng thẳng ồn ào, anh đột nhiên nhớ tới cô.

Cầu mà không được trăn trăn trở trở[1'>. Dù đó chỉ là tâm tình rất nhạt, nhưng luôn vương vấn trong lòng người đàn ông, khiến anh bức bối khó chịu, trong khi lại không nhận được sự vỗ về của cô.

[1'> Nguyên văn: Cầu nhi bất đắc, triển chuyển phản trắc: đây là hai câu thơ trích trong bài Quan thư của Kinh Thi thể hiện sự nhớ nhung mãnh liệt của trai gái yêu nhau.

Tuy nhiên, Lệ Trí Thành là người hết sức nhẫn nại.

Hiện tại, Lâm Thiển muốn theo đuổi giấc mơ và tìm kiếm giá trị của bản thân, anh tạm thời cho cô được tự do.

Một khi cô trở về, anh sẽ cho cô biết, cô đã khuấy động vũng nước sâu đến mức nào, đục đến mức nào?

Cô đã khơi gợi dục vọng chiếm hữu và chinh phục vô cùng mãnh liệt của anh, cô định bù đắp thế nào đây?

***

Vừa đẩy cửa, Lệ Trí Thành phát hiện trong nhà có thêm một đôi giày, đèn sàn ở phòng khách bật sáng. Trên ghế sofa xuất hiện một bóng người, đang cầm điều khiển bật tivi.

Tất nhiên, đó không phải là người anh ngày đêm mong nhớ.

Cố Diên Chi chuyển tới kênh kinh tế của thành phố Lâm, mới quay đầu cười híp mắt với Lệ Trí Thành.

Lệ Trí Thành mỉm cười, đặt túi thức ăn lên bàn, ngồi xuống cạnh anh ta.

“Anh về từ khi nào vậy?”

Cố Diên Chi vừa tắm xong, tóc vẫn còn ướt: “Sáng nay. Tôi lấy chìa khóa ở chỗ Tưởng Viên, tới thẳng đây đánh một giấc.” Anh ta liếc Lệ Trí Thành: “Dù sao bây giờ chú cũng cô đơn một mình, bạn gái chẳng thèm quay về. Mấy ngày này, tôi sẽ ở đây để tránh phiền phức. Nhà người đã cắt đứt quan hệ chính là nơi an toàn nhất.”

Lệ Trí Thành không đáp lời, đứng dậy đi tới tủ lạnh lấy một vài lon bia. Anh đưa cho Cố Diên Chi một lon, tự mình mở một lon, đưa lên miệng.

“Anh đã chuẩn bị xong chưa?” Lệ Trí Thành hỏi.

Cố Diên Chi gật đầu: “Mọi việc đã đâu vào đấy. Kể từ ngày mai, quảng cáo sẽ phát trên diện rộng.”

Lệ Trí Thành không hỏi nhiều, chạm lon bia với anh ta: “Anh vất vả rồi.”

Cố Diên Chi cười cười, ngửa đầu uống một ngụm lớn. Bia mát lạnh chảy vào cổ họng, khiến anh ta cảm thấy vô cùng sảng khoái.

Trong đêm mùa đông giá lạnh, hai người đàn ông vừa ăn cơm vừa từ tốn uống bia. Khi tivi phát quảng cáo của DG, Cố Diên Chi cười khẽ một tiếng, quay sang Lệ Trí Thành: “Phải thừa nhận chất lượng sản phẩm của DG rất được, thiết kế cũng mới mẻ phóng khoáng. Về điểm này, chúng ta cần học tập bọn họ.”

Lệ Trí Thành gật đầu: “Học tập kỹ thuật của người Tây để chống lại sự xâm lược của chính họ.”

Cố Diên Chi nhếch miệng cười.

Đúng lúc này, quảng cáo của DG kết thúc, màn hình đột nhiên vang lên hai tiếng trống tùng tùng. Âm thanh đó đặc biệt có tiết tấu, vô cùng thuần túy, tựa như không một chút tạp chất, đánh vào màng nhĩ con người.

Lệ Trí Thành và Cố Diên Chi đồng thời ngẩng đầu, dõi mắt về phía chiếc tivi. Lúc này, màn hình tinh thể lỏng đột nhiên tối hẳn, chỉ còn lại màu đen đặc.

Nhưng chỉ trong giây lát, màn hình từ từ hiện lên hai chữ màu trắng bạc rất đẹp: Khuynh Thành.

“Giáng đòn phủ đầu” luôn là chân lý bất biến trong hoạt động quảng cáo. Quảng cáo này rõ ràng đã lĩnh hội triệt để chân lý đó. Vào thời khắc này, quảng cáo không chỉ thu hút sự chú ý của Lệ Trí Thành và Cố Diên Chi, mà còn cả Trần Tranh và Charles đang ngồi trong văn phòng vui vẻ xem báo cáo quý, Ninh Duy Khải đang ở nhà dõi theo bóng dáng bận rộn của vợ, Lâm Mạc Thần đặc biệt thanh tịnh ở căn hộ riêng, Từ Dung thì tĩnh dưỡng trong bệnh viện và rất nhiều nhân viên của Ái Đạt, Tư Mỹ Kỳ lẫn Tân Bảo Thụy và những người dân bình thường khác.

Sau đó, dưới sự chú ý của vô số người, nhạc nền của quảng cáo nổi lên, hình ảnh cũng xuất hiện.

Đó là một đoàn tàu hỏa đang chuyển bánh ở khu vực vùng núi tuyết trắng. Bầu trời trong vắt, núi cao vời vợi, từng đàn dê tung tăng trên thảo nguyên.

Bởi vì tiếng nhạc đặc biệt dịu dàng nên hình ảnh quảng cáo có một vẻ thơ mộng khó diễn tả. Một cô gái trẻ thanh tú ôm chiếc ba lô ngồi bên cửa sổ. Đối diện cô là mười mấy người lính xuất ngũ.

Trong khoang tàu đầy ắp người, cô chỉ chú ý đến một mình anh. Anh cũng chú ý đến một mình cô.

Người đàn ông đội mũ quân nhân với gương mặt tuấn tú, thân hình cao lớn. Anh có đôi mắt dài trong suốt, để lại ấn tượng sâu sắc cho người đối diện.

Tàu hỏa nhanh chóng tới nhà ga. Cô gái đeo ba lô nhảy xuống tàu. Người đàn ông cũng sải bước dài xuống theo. Đôi nam nữ kẻ trước người sau rời khỏi nhà ga, đến một trạm xe buýt.

Sau đó, cả hai cùng lên một chuyến xe. Cô ngồi ở hàng ghế trước, người đàn ông ngồi hàng ghế sau.

Hai người đồng thời xuống xe, cô gái đi vào một ngõ nhỏ, người đan ông đi theo sau. Cô không nhịn được, quay đầu trừng mắt với anh: “Sao anh lại đi theo tôi?”

Người quân nhân vừa xuất ngũ chỉ liếc cô một cái, tiếp tục đi qua chỗ cô, tới một ngôi nhà, thong thả rút chìa khóa khỏi túi quần, mở cửa vào nhà. Cả quá trình, anh không nhìn cô một lần.

Cô gái ngẩn người, đứng yên tại chỗ. Một lúc sau, cô mới đi vào ngôi nhà ở bên cạnh.

Thì ra anh là hàng xóm mới chuyển đến.

Màn hình chuyển cảnh. Sáng sớm ngày hôm sau, cô gái giặt ba lô, phơi trên giá treo quần áo cao cao ở trong sân rồi vào nhà. Một trận gió lớn nổi lên, thổi bay chiếc ba lô của cô qua bức tường thấp, rơi xuống sân nhà người đàn ông.

Người đang ông đang đọc sách ở trong sân. Vừa cúi đầu, anh liền nhìn thấy một chiếc ba lô nữ màu đỏ rơi ngay dưới chân mình. Ống kính đặc tả chiếc ba lô, để lộ logo: Khuynh Thành.

Sau đó, bên ngoài có người gõ cửa: “Có ai ở nhà không? Túi xách của tôi bị thổi sang sân bên này rồi.”

Người đàn ông cầm ba lô đi đến cổng ra vào.

Lúc này, khán giả đều cho rằng anh sẽ mở cổng, trả chiếc ba lô lại cho cô gái. Nào ngờ, anh đột nhiên thoăn thoắt len lên cây, đặt chiếc ba lô lên cành cao rồi leo xuống.

Tiếp theo, anh mở cổng, để cô gái đi vào. Cô gái trợn tròn mắt khi thấy chiếc ba lô: “Sao lại ở tít trên đó?”

Người đàn ông bình thản đáp: “Gió lớn quá.”

“Làm sao bây giờ, tôi không biết leo cây.”

“Tôi biết, tôi có thể giúp cô. Đúng rồi, tôi còn chưa biết tên cô.”

Gió thổi lá cây xào xạc.

Cô gái mặc bộ váy dài giản dị, chàng trai trẻ mặc áo sơ mi quần dài đơn giản. Hai người im lặng nhìn nhau. Hình ảnh dường như dừng lại ở giây phút đẹp đẽ, vĩnh hằng trong giây lát.

Màn hình lại một lần nữa tối dần, cảnh lãng mạn biến mất.

Sau đó, giữa màn hình hiện lên hàng chữ: Khuynh hhành… chỉ vì em. Giọng đàn ông đặc biệt trầm thấp và dịu dàng đồng thời vang lên: Just For Her.

Bên dưới là hàng chữ nhỏ: Nhãn hiệu túi xách dành cho phái nữ. Thành phố Lâm – Đài Loan – Florence.

Dưới cùng là hình ảnh một dãy túi xách màu sắc rực rỡ.

Cuối cùng, màn hình hoàn toàn tối đen, mọi chữ phụ đề biến mất. Sau hai tiếng tùng tùng, màn hình lại hiện ra mấy chữ: “Khuynh Thành” còn tiếp, mời quý vị tiếp tục đón xem.

Sau khi phát xong đoạn quảng cáo, kênh truyền hình lại bắt đầu phát tin tức thời sự.

Trong phòng im lặng như tờ. Cố Diên Chi mỉm cười, cầm lon bia dám mắt vào màn hình tivi. Sắc mặt anh ta giống như đang hồi tưởng, cũng như đang cảm thán.

Còn Lệ Trí Thành đặt lon bia xuống bàn, quay đầu ngắm giàn nho ngoài cửa sổ.

Trên giàn gỗ, lá cây rậm rạp, dây leo quấy quýt vào nhau. Ánh trăng xuyên qua kẽ lá, chiếu ánh sáng bàng bạc xuống mặt đất. Ánh sáng đó cũng tựa như rọi vào lòng anh, mang lại cảm giác khó diễn tả bằng lời.



Chương 42:



Khi ánh ban mai chiếu vào phòng hội nghị, Lâm Thiển đóng máy tính xách tay trước mặt, mệt mỏi đứng dậy.

Không chỉ một mình cô, bảy tám nhân viên trẻ tuổi ngồi quanh bàn họp, ai nấy viền mắt đỏ mọng, đầu tóc lòa xòa. Nhưng mọi người đều tỏ ra phấn khởi, sắc mặt rạng ngời.

Bởi vì hiện tại, nhãn hiệu “Khuynh Thành” chính là ngôi sao mới rực rỡ nhất trong ngành túi xách.

Đã năm ngày trôi qua kể từ lúc quảng cáo đầu tiên phát sóng, lượng tiêu thụ tăng đột biến, hiện trạng này có phần giống Vinda và Aito lúc mới tung ra thị trường.

Đằng sau sự thành công bao giờ cũng là quá trình gian khổ không kể xiết. Lâm Thiển không nhớ đã bao lâu cô chưa có một giấc ngủ tử tế. Lúc này, đầu óc cô choáng váng, trước mắt đã mờ mịt. Nhờ tinh thần sôi sục, cô mới gắng gượng chủ trì xong cuộc họp phản hồi về tình hình tiêu thụ sáng nay.

Bây giờ, cô đã có thể dừng lại nghỉ ngơi rồi.

Những người có mặt ở đây ngày hôm nay đều là nhân viên nòng cốt đi theo cô từ Ái Đạt qua bên này. Vì vậy, Lâm Thiển không cần tỏ ra khách sáo. Cô thở dài một hơi: “Thắng lợi đã nằm trong tầm tay. Bây giờ chúng ta không cần bận tâm nhiều, lượng tiêu thụ chắc sẽ tiếp tục tăng trưởng thôi. Tôi cho mọi người về nghỉ ngơi cả ngày hôm nay. Ngày mai bắt đầu chuẩn bị phương án marketing tiếp theo.”

Câu nói hài hước nhưng cũng rất hăng hái, mọi người đều cười: “Vâng.”

Cô thư ký đứng dậy, cất giọng đầy quan tâm: “Giám đốc Lâm, chị mau đi ngủ đi.” Lâm Thiển còn chưa trả lời, người bên cạnh phụ họa: “Đúng đấy, giám đốc Lâm mau nghỉ ngơi đi”, “Giám đốc Lâm đừng làm việc nữa”, “Chị mà tiếp tục làm việc, chúng tôi sẽ bỏ hết đấy.”

Lâm Thiển cảm thấy ấm áp trong lòng. Cũng biết thân thể mình sắp đến cực hạn, cô tự nhủ, sẽ không có lần sau. Cô ngẩng đầu cười nói: “Tôi sẽ đi ngay đây. Mọi người cũng cực khổ rồi, ngày mai gặp lại.”

Bởi vì thời gian này liên tục làm đêm nên Lâm Thiển đặt một chiếc giường nhỏ tại gian bên trong văn phòng, để có thể nghỉ ngơi tại chỗ. Lúc này, mọi người lần lượt đứng dậy ra về, còn cô về phòng làm việc đi ngủ.

Người thức thâu đêm đều biết, lúc mới ngủ rất khó chợp mắt. Lâm Thiển nhớ đến Lệ Trí Thành, liền lấy điện thoại định nhắn tin cho anh. Nhưng ngẫm đi nghĩ lại, cô phát hiện chẳng có gì để nói.

Bởi những điều muốn thổ lộ, cô đều gửi gắm trong quảng cáo “Khuynh Thành.”

Cô tin anh nhất định sẽ hiểu.

Khuynh thành, khuynh thành, vô cùng yêu anh. Còn nỗi nhớ nào cần nói nữa chứ?

Mang theo tâm trạng ngọt ngào, Lâm Thiển dần chìm vào giấc ngủ. Cô ngủ rất say, không biết trời đất là gì.

Tuy đưa ra câu quảng cáo “Thành phố Lâm – Đài Loan – Florence” hoành tráng, nhưng trên thực tế, công ty mới của Lâm Thiển rất nhỏ. Việc sản xuất tạm thời nhờ nhà máy của Ái Đạt, cô bỏ toàn bộ chi phí. Vì vậy, trụ sở công ty ở Vũ Hán chỉ có mười mấy người.

Còn ở Đài Loan và Florence, thật ra cô cũng có người. Đó là nhân viên kiêm nghiệm mà cô mượn từ Uông Thái Thức và David, sản phẩm ký gửi ở cửa hàng của bọn họ.

Lâm Thiển cũng có ba mươi sáu kế của mình.

Kế này gọi là… chỉ cần cho một ít màu sắc, cô sẽ mở cả phường nhuộm.

Lâm Thiển ngủ ở trong văn phòng, khu làm việc bên ngoài vẫn còn một số nhân viên đang trực. Sản phẩm vừa tung ra thị trường nên cần theo dõi sát sao. Cả căn phòng hết sức yên tĩnh, chỉ có tiếng gõ máy tính, cho tới khi Lệ Trí Thành xuất hiện.

Khi anh cùng Tưởng Viên xuất hiện ở cửa văn phòng làm việc, mọi người đều kinh ngạc đứng dậy .

Trên thực tế, bọn họ bị bất ngờ há hốc mồm đến nỗi sắp rớt cằm.

“Lệ tổng, Lệ tổng!” Mọi người đều khách sáo và cung kính chào hỏi anh, giọng điệu có phần xúc động.

Lệ Trí Thành gật đầu với đám nhân viên, đồng thời quan sát xung quanh.

Văn phòng bài trí đơn giản, không giống với sở thích của anh. Trần nhà và cửa kính đều điểm xuyết đường nét màu đỏ, tạo cảm giác rất ấm áp.

Hóa ra đây là văn phòng lý tưởng của cô.

Lệ Trí Thành mỉm cười: “Mọi người vất vả nhiều, tất cả đã làm rất tốt.”

Mọi người đáp: “Đâu có, đây là trách nhiệm của chúng tôi”, “Cảm ơn Lệ tổng”.

Lệ Trí Thành gật đầu, hỏi tiếp: “Giám đốc Lâm đâu rồi?”

Cô thư ký hơi khó xử, nhưng vẫn thật thà trả lời: “Giám đốc Lâm đang ngủ ở bên trong.” Cô chỉ tay: “Chị ấy đã mấy ngày không chợp mắt.”

Lệ Trí Thành quay về hướng đó. Cánh cửa màu gạo khép chặt, bên ngoài treo tấm biển: General manager Lâm Thiển.

“Đưa chìa khóa cho tôi.” Lệ Trí Thành bình thản cất tiếng.

Cô thư ký ngẩn người.

Tưởng Viên cũng hơi xấu hổ, anh ta coi như không nghe thấy đề nghị quá đáng này.

Những người khác trong phòng đều sững sờ.

Về công mà nói, tuy công ty Khuynh Thành và Ái Đạt có mối quan hệ dây mơ rễ má nhưng xét cho cùng, Khuynh Thành hoàn toàn độc lập. Lệ tổng tuy là ông chủ của tập đoàn Ái Đạt nhưng tự tiện vào phòng làm việc của giám đốc chúng tôi, có phải muốn gây khó dễ cho chúng tôi không?

Về tư mà nói, những người có mặt ít nhiều đều nghe qua tin đồn giữa Lệ Trí Thành và Lâm Thiển. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn, đương sự chưa bao giờ thừa nhận.

Vậy mà bây giờ, Lệ tổng muốn vào phòng sếp nữ đang ngủ, ngay trước mặt bọn họ.

Ở đây chỉ có một mình Tưởng Viên biết, Lệ tổng khao khát gặp người phụ nữ trong phòng đến mức nào. Bằng không, anh sẽ chẳng dành hẳn một ngày bay tới Vũ Hán thăm cô ngay trước thời điểm phát động tổng phản công.

Tưởng Viên nhanh chóng đưa mắt ra hiệu cho một giám đốc vốn là nhân viên cũ của Ái Đạt ở bên cạnh. Anh ta lập tức hiểu ý, giật chìa khóa trong tay cô thư ký đưa cho Lệ Trí Thành: “Lệ tổng, biết anh đến thị sát tình hình, giám đốc Lâm chắc sẽ rất vui.”

Câu nói tương đối khéo léo.

Ngoài cô thư ký trung thành của Lâm Thiển vẫn đang đắn đo, những người khác đều có phản ứng, liền phụ họa: “Đúng vậy! Lệ tổng có thể đến đây, chúng tôi rất vui.”

Lệ Trí Thành nhận chìa khóa, gật đầu: “Mọi người cứ bận việc của mình đi.” Sau đó, anh sải bước dài đi về phía văn phòng của Lâm Thiển, mở khóa đi vào, thuận tay khép chặt cửa.

Mọi người ở bên ngoài đưa mắt nhìn nhau. Tưởng Viên ngồi xuống ghế, gõ nhẹ lên mặt bàn của cô thư ký: “Ở đây có nước uống không? Có thể rót cho tôi một cốc? Cảm ơn.”

Lúc này cô thư ký mới có phản ứng, vội vàng đi rót nước. Theo tiếng bước chân của cô, phòng làm việc lại khôi phục trạng thái yên tĩnh và bận rộn. Chỉ là trong khóe mắt mỗi người đều thấp thoáng ý cười.

Dù chẳng liên quan đến bản thân, nhưng bọn họ cũng bị lây nhiễm. Bởi đây rõ ràng không phải Boss đi thăm cấp dưới, mà chỉ là một người đàn ông đến gặp một người phụ nữ.

Đạo lý rất đơn giản, nhưng cũng rung động lòng người, bởi đó chính là tình yêu.

***

Lệ Trí Thành vừa đẩy cửa, liền nhìn thấy căn phòng tràn ngập ánh sáng. Rèm cửa vẫn mở, ánh nắng rực rỡ chiếu vào người Lâm Thiển.

Cô nằm trên chiếc giường nhỏ, không đắp chăn mà chỉ đắp áo khoác. Mái tóc dài xõa trên gối, gương mặt nhỏ trắng ngần, chỉ có điều hốc mắt hơi sâu, hai quầng thâm rõ ràng.

Dáng vẻ của cô rất bình thản. Lệ Trí Thành mở cửa đi đến bên giường mà cô không hề phát giác.

Lệ Trí Thành lặng lẽ ngắm cô một lúc, khóe miệng nhếch lên. Anh quay người đi kéo rèm cửa rồi lại đến bên cô.

Giường rất nhỏ, anh muốn ngồi mà không có chỗ, đành kéo ghế ngồi bên cạnh.

Căn phòng không một tiếng động, Lệ Trí Thành cầm tay Lâm Thiển, chậm rãi đưa lên môi hôn.

Lâm Thiển có một giấc mơ lãng mạn. Cô mơ thấy Lệ Trí Thành tới Vũ Hán, xuất hiện trong văn phòng của cô. Tuy nhiên, đây là điều không thể, bởi vì cô mơ thấy phòng làm việc của mình biến thành phòng khách sạn, giường nhỏ biến thành giường lớn, Lệ Trí Thành phủ xuống người cô, triền miên không dứt.

Anh cúi đầu hôn lên trán, mặt, cổ và môi cô. Nụ hôn đó nhẹ như chuồn chuồn đạp nước, không phù hợp với phong cách gợi cảm và mãnh liệt của anh. Vì vậy mới nói là nằm mơ, bởi nụ hôn của anh sao có thể nhẫn nại đến vậy? Bình thường, anh luôn hôn cô đến thần hôn điên đảo mới chịu thôi.

Sau đó, anh hôn xuống ngực, thắt lưng… thậm chí bàn chân cô. Giấc mơ này vô cùng chân thực, những chỗ đó nhồn nhột, như có thể cảm nhận thấy bờ môi mềm mại mát rượi và bàn tay thô ráp của anh.

Khóe miệng Lâm Thiển cong lên, để lộ nụ cười.

“Em xin lỗi…” Cô lẩm bẩm trong mơ.

Tại sao lại xin lỗi? Khi thốt ra câu này, nước mắt đột nhiên trào ra khóe mi.

Cô rất nhớ anh. Sao lại nhớ anh đến thế?

Thật ra thời gian qua, cô và anh rất ít khi liên lạc, hai người đã ba tháng không gặp nhau.

Tại sao lại xa cách như vậy, Lâm Thiển cũng không rõ. Có lẽ bởi vì sau khi tuyên bố “sẽ đứng trước mặt tất cả mọi người”, cô cảm thấy một áp lực đè nặng. Cô sợ bản thân làm không tốt, cô sợ thất bại, thất bại trước Lệ Trí Thành. Vì vậy, từ trong tiềm thức, bất giác cô tránh liên lạc với anh.

Cũng có thể, nơi sâu thẳm trong nội tâm cô có chút ấm ức.

Sao thiên hạ có thể hiểu nhầm cô? Cô phải gây dựng sự nghiệp, để bọn họ nhìn cô bằng con mắt khác. Mang theo tâm niệm đó, Lâm Thiển chỉ còn một mối quan tâm duy nhất là nhãn hiệu mới. Cô không để ý đến việc khác, bao gồm cả Lệ Trí Thành. Cô thậm chí sợ liên lạc với anh, bởi vì lo bị phân tâm, vì mỗi khi ở bên cạnh anh, cô liền chìm đắm trong tình cảm dịu dàng và ngọt ngào, đồng thời dựa dẫm vào anh theo thói quen. Như vậy, cô sẽ không thể có tinh thần phấn đấu.

Do đó, em xin lỗi. Thật ra em cũng rất nhớ anh.

Nói xong câu này, trong lòng Lâm Thiển như trút tảng đá đè nặng. Lệ Trí Thành ở trong giấc mơ cũng khôi phục trạng thái bình thường, bắt đầu hôn cô cuồng nhiệt. Lâm Thiển cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tâm trạng thả lỏng, cô lại một lần nữa chìm vào giấc ngủ ngọt ngào trong giây lát. Ngay cả giấc mơ cũng tan biến.

***

Khi Lâm Thiển tỉnh giấc, đập vào mắt cô đầu tiên là căn phòng tối mờ mờ.

Trời đã tối? Không biết cô ngủ bao lâu rồi?

Lâm Thiển mò điện thoại ở đầu giường kiểm tra, đã hơn sáu giờ chiều.

Cô bóp trán ngồi dậy, bây giờ mới phát hiện trên mình đắp một cái áo khoác ngoài của đàn ông. Áo khoác rất rộng, che kín nửa người cô.

Lâm Thiển đờ người trong giây lát.

Ở giây tiếp theo, cô lập tức nhảy xuống giường và bật đèn. Căn phòng trống không, chỉ có áo khoác của anh nằm trên giường.

Lâm Thiển vội đẩy cửa lao ra ngoài, đảo mắt tìm kiếm.

Bên ngoài vắng vẻ, chỉ còn mấy nhân viên làm thêm giờ. Nghe tiếng động, bọn họ đều ngẩng đầu. Ánh mắt của họ hơi kỳ lạ, giống cười cười, cũng như ngượng ngập.

Lâm Thiển đỏ mặt, nhưng cô vẫn không quên giữ hình tượng nghiêm chỉnh trước mặt nhân viên. Cô bình tĩnh nói với thư ký: “Cô vào đây một lát.”

Thấy Lâm Thiển thức dậy, cô thư ký càng nơm nớp bất an. Cô ta lập tức đi vào phòng, giơ tay khép cửa.

“Vừa rồi có ai đến đây à?” Lâm Thiển hỏi.

Cô thư ký hơi bất ngờ: “Chị không biết sao?”

Lâm Thiển lắc đầu. Câu nói của thư ký khiến cô hơi thất vọng, bởi cô cảm thấy bản thân đã bỏ lỡ nhiều chuyện.

Cô thư ký quả nhiên đỏ mặt: “Sáng nay, CEO Lệ Trí Thành của tập đoàn Ái Đạt đến đây. Bởi vì chị đang ngủ, Lệ tổng tự mình lấy chìa khóa vào phòng. Lệ tổng ở trong này cả buổi chiều. Lúc ra về, anh ấy còn dặn em, đừng đánh thức chị…”

Lâm Thiển giật mình.

Vô số tâm tình dội vào lòng cùng một lúc: ngọt ngào, nhớ nhung, thương xót, không nỡ… Cuối cùng chỉ còn lại một ý nghĩ: Muốn gặp anh, rất muốn gặp anh.

“Lệ tổng đi bao lâu rồi?” Lâm Thiển vừa mặc áo khoác vừa hỏi.

Cô thư ký trở nên căng thẳng, nhanh chóng trả lời: “Lệ tổng đi lúc năm giờ hai mươi, đã một tiếng đồng hồ rồi.”

“Anh ấy không nói đi đâu sao?’

“Em không dám hỏi.”

Lâm Thiển gật đầu: “Tôi ra ngoài một lúc, không có việc gì cô về trước đi.” Nói xong, cô lập tức cất bước đi ra ngoài. Cô thư ký vội kéo tay Lâm Thiển, sắc mặt đặc biệt ngượng ngùng: “Giám đốc Lâm, chỗ này chị…” Cô ta chỉ vào cổ cô.

Lâm Thiển ngẩn người… Không phải đấy chứ?

Lâm Thiển liếc qua cô thư ký, bình tĩnh lấy cái gương từ trong ngăn kéo của bàn làm việc. Trên cần cổ trắng ngần xuất hiện những dấu hôn hồng hồng rõ ràng.

Lâm Thiển hết nói nổi. Nếu bây giờ cô đi ra ngoài, bị những nhân viên và người khác trong tòa văn phòng nhìn thấy, sau này cô làm ăn kiểu gì?

Tại sao Lệ Trí Thành lại hôn vào những chỗ dễ lộ như vậy? Chắc chắn anh cố ý, Lâm Thiển liền đen mặt.

Vào thời khắc này, cô đã bị đóng “con dấu” thuộc về một người đàn ông nào đó. Chắc đây là sự trừng phạt vì cô đi lâu không chịu về nhà chăng?

Hai má Lâm Thiển nóng ran, cô ho khan hai tiếng: “Cô có khăn quàng cô không?”

“Có ạ.” Cô thư ký liền ra ngoài, lấy khăn quàng mang vào cho Lâm Thiển. Khi xác định khăn quàng đã che hết dấu hôn, cô thư ký mới thở phào nhẹ nhõm: “Giám đốc Lâm, chị có thể đuổi theo Lệ tổng rồi.”

Lúc Lâm Thiển rời khỏi tòa văn phòng, bên ngoài đã tối đen. Xe cộ đi lại trên đường tập nập, tuy nhiên không thấy bóng dáng Lệ Trí Thành.

Điện thoại di động chợt đổ chuông, giọng nói đầy từ tính của Lệ Trí Thành ở đầu kia truyền tới: “Em tỉnh rồi à?”

Giọng anh như cơn gió dìu dịu thổi qua trái tim cô.

Lâm Thiển không nhịn được cười: “Sao anh không đánh thức em?”

Xa nhau lâu như vậy, dù là một nữ cường nhân trước mặt người khác, nhưng hễ nói chuyện với anh, Lâm Thiển lại trở thành cô gái nhỏ. Giọng của cô vừa mềm mại vừa có phần nũng nịu.

Lệ Trí Thành im lặng vài giây.

Sau đó, Lâm Thiển nghe thấy tiếng loa thông báo ở đầu kia điện thoại: “Chuyến bay CAXXX tới thành phố Lâm sắp cất cánh…”

“Anh không nỡ.” Lệ Trí Thành đáp.

Lâm Thiển hít một hơi sâu, tim đập thình thịch.

Một vị Boss vô cùng bận rộn như anh từ phương xa đến thăm cô, kết quả ngồi bên giường cô cả ngày, trong khi cô không hề hay biết?

Sống mũi Lâm Thiển đột nhiên cay cay.

“Anh đáng ghét thật đấy…” Cô nói nhỏ.

“Ừ.” Lệ Trí Thành cười cười: “Nhãn hiệu của em đã ra đời, lúc nào muốn “áo gấm vinh quy” thì em hãy trở về.”

Lâm Thiển cắn môi không lên tiếng, khóe miệng bất giác cong cong.

Người đàn ông này rõ ràng rất muốn cô quay về, nhưng vẫn tỏ ra thản nhiên như không. Chiêu “lạc mềm buộc chặt” của anh đúng là đáng ghét quá đi.

“Vâng. Vẫn còn ít công việc, khi nào làm xong em sẽ về.”

“Được.” Anh nói: “Em đã đánh một trận rất đẹp. Bây giờ đến lượt anh rồi.”

***

Gần đây, Trần Tranh và Charles gặp phải một vấn đề nan giải.

Một trang web chuyên bán các nhãn hiệu túi xách của nước ngoài không biết từ đâu chui ra. Hơn nữa, trang web đó ngày càng nổi tiếng, sức ảnh hưởng ngày càng lớn.

Bởi vì nhiều nhãn hiệu quốc tế bán sản phẩm tại các nước Âu Mỹ với mức giá thấp hơn ở Trung Quốc nên có người lợi dụng điều này, mua sản phẩm ở nước ngoài, bán cho người tiêu dùng trong nước. Kể cả cộng chi phí vận chuyển nhưng mức giá vẫn thấp hơn giá bán tại các cửa hàng ở Trung Quốc.

Trên thực tế, kinh doanh theo theo phương thức này đã tồn tại từ lâu nhưng quy mô thường không lớn, không ảnh hưởng đến DG. Doanh nghiệp không được phép kinh doanh kiểu này, do nó liên quan đến thuế nhập khẩu và vấn đề đại lý sản phẩm, doanh nghiệp của anh không quyền đại lý sản phẩm, làm sao có thể nhập hàng với số lượng lớn, làm rối loạn thị trường của tôi. Bởi vậy, kinh doanh kiểu này đều là hộ cá thể. Bọn họ không có thực lực tài chính nên chỉ có thể bán một vài, đến mấy chục sản phẩm là cùng.

Ngoài ra, người tiêu dùng không có năng lực phân biệt thật giả. Bây giờ hàng nhái loại A của Trung Quốc còn thật hơn cả hàng thật. Vì vậy, mức độ đáng tin cậy của hộ cá thể cũng là một vấn đề lớn.

Nhưng bây giờ, tình hình đã thay đổi hoàn toàn.

Một trang web mua sắm trực tuyến chuyên bán hàng nước ngoài tên “Tây Dương Phạm” xuất hiện, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Tất nhiên, nó cũng chỉ là địa chỉ mua sắm trên mạng như Taobao, có bán các nhãn hiệu túi xách nổi tiếng của nước ngoài, cũng chỉ là hộ cá thể như các trang web khác mà thôi. Điểm khác biệt là trang chủ của “Tây Dương Phạm” xuất hiện hàng chữ nổi bật:

“Bán hàng giả mua một phạt mười. Trang web sẽ bồi thường ngay.”

Chẳng người tiêu dùng nào không động lòng trước lời cam kết đó. Vấn đề bọn họ lo lắng nhất đã được giải quyết đâu vào đấy.

Lướt xuống dưới, bạn sẽ phát hiện trang web này kinh doanh phần lớn các sản phẩm của nhãn hiệu Zamon.

***

Buổi chiều ngày cuối tuần, Charles triệu tập cuộc họp khẩn cấp với nhân viên quản lý cấp cao của DG Trung Quốc.

Ngoài trời nắng vàng rực rỡ, bầu không khí trong phòng hội nghị ngược lại u ám và căng thẳng. Bởi vì bộ phận thị trường vừa cung cấp số liệu mới nhất, trong hai tuần qua, lượng tiêu thụ Zamon tại các cửa hàng giảm 10%. Tình trạng này chưa từng xuất hiện trong nửa năm trở lại đây. Ngoài ra, có người tiêu dùng đến cửa hàng yêu cầu trả lại sản phẩm. Trên trang chủ của DG Trung Quốc cũng xuất hiện nhiều ý kiến phản đối của người tiêu dùng.

Tình hình này rất không hay. Charles nhạy bén phát giác nguy cơ tiềm ẩn to lớn. Vì vậy, anh ta mới triệu tập mọi người để bàn đối sách.

Trong phòng hội nghị rộng lớn, mọi người đều tỏ ra nghiêm trang. Giám đốc bộ phận thị trường mở trang web “Tây Dương Phạm.”

Đập vào mắt mọi người đầu tiên là vô số ảnh chụp túi xách Zamon. Dưới mỗi tấm ảnh đều hiện thị giá gốc bị gạch chéo và giá sau khi đã khấu trừ. Lượng hàng tồn kho của mỗi sản phẩm cũng rất lớn, số liệu hiển thị tới hàng trăm cái.

Giá gốc bị gạch chéo chính là giá bán chính thức sản phẩm Zamon tại Trung Quốc. Giá sau ki khấu trừ thấp hơn giá gốc từ 10% đến 30%, thậm chí có sản phẩm còn giảm đến 70-80%. Điều này không có gì là lạ, bởi mỗi khi vào mùa sale ở nước ngoài, Zamon tiến hành những đợt giảm giá quy mô lớn.

Càng theo dõi, Charles càng toát mồ hôi lạnh. Anh ta đột nhiên nhớ tới một chuyện, thảo nào mấy tháng trước anh ta thấy lượng tiêu thụ của Zamon ở Mỹ tăng cao. Lúc đó anh ta còn tưởng, đây là “điềm lành” như người Trung Quốc thường nói. Đúng là shit thật!

Charles tỏ ra nghi hoặc và phẫn nộ, cất cao giọng với giám đốc bộ phận thị trường: “Lẽ nào việc kinh doanh trang web này là hợp pháp? Bán hàng của nước ngoài nhưng không nộp thuế, đây là thủ đoạn cạnh tranh không lành mạnh.”

Những người khác cũng có thắc mắc tương tự, nhưng giám đốc thị trường lắc đầu bất lực: “Không phải đâu Charles. Trang web này thiết kế rất khéo, nó chỉ cung cấp mặt bằng kinh doanh giống Taobao hay Kinh Đông[1'>. Người bán sản phẩm Zamon ở trên đó đều là hộ làm ăn cá thể. Vì vậy, việc kinh doanh này trở thành hành vi mua bán trao tay giữa các cá thể, không liên quan đến trang web. Pháp luật không ngăn cấm điều này.”

[1'> Taobao hay Kinh Đông (JD.com) là những trang web mua bán trực tuyến nổi tiếng của Trung Quốc.

“Âm mưu, đây chắc chắn là âm mưu.” Charles đứng dậy, đi đi lại lại trong phòng hội nghị. Bắt gặp bộ dạng này của anh ta, những người khác cũng đau đầu rối loạn.

Đúng thế, ai mà không nhìn ra đây là một âm mưu?

Trần Tranh ngồi bên cạnh, trầm tư suy nghĩ.

Hộ cá thể lấy đâu ra tài chính hùng hậu như vậy, một lúc tích trữ cả ngàn sản phẩm? Cái gọi là trang web mua sắm chỉ là mượn danh nghĩa, dùng phương thức này để thoát khỏi sự ràng buộc của chính sách nhà nước mà thôi.

Đây rõ ràng là hành vi nhằm vào Zamon.

Ngoài Lệ Trí Thành, kẻ chủ mưu còn có thể là ai?

Điểm đáng sợ của trang web này, không phải ở chỗ nó tiêu thụ bao nhiêu sản phẩm Zamon, cướp đi bao nhiêu thị phần của DG, bởi đó cũng chỉ là con số lẻ của DG mà thôi. Điều quan trọng là, nó khiến người tiêu dùng nhận thức ra một sự thật, một túi xách hàng hiệu trong nước có thể bán tới năm nghìn nhân dân tệ, nhưng thật ra ở Mỹ mới chỉ bán giá hai nghìn. Người tiêu dùng có thể chịu nổi điều đó? Có thể bình tĩnh không? Hơn nữa, họ bắt đầu nghi ngờ, liệu Zamon có phải là nhãn hiệu hàng đầu thế giới?

Khi hệ thống giá cả của một mặt hàng xa xỉ bị nghi ngờ, có nghĩa là giá trị thương hiệu của nó cũng bị nghi ngờ. Nếu cứ tiếp tục như vậy, nhiều khả năng hình tương mà Zamon khó khăn lắm mới có thể tạo dựng ở Trung Quốc sẽ bị sụp đổ tan tành.

Vào thời khắc này, ngồi giữa đám người Trung Quốc và nước ngoài, nghe Charles không ngừng nổi giận, nghe mọi người thảo luận bằng tiếng Anh, Trần Tranh đột nhiên có một cảm giác hết sức ly kỳ.

Đầu tiên, việc Zamon gặp phải nguy cơ không làm anh ta đau đớn, còn lâu mới bằng nỗi đau anh ta gánh chịu khi Tư Mỹ Kỳ thất bại.

Tuy nhiên, Trần Tranh cũng không tránh khỏi áp lực lớn. Cảm giác này rất quen thuộc, giống hai lần thất bại trong tay Lệ Trí Thành. Họa đến mà chẳng thể đề phòng, cũng không biết phải làm sao. Bạn không hề hay biết, bước tiếp theo đối phương sẽ làm gì. Điều duy nhất mà bạn biết, là một khi đối phương triển khai cuộc phản kích, bạn chỉ có thể mở to mắt nhìn bản thân từ từ rơi xuống vực sâu. Dẫu bạn uất hận đến mức nào, dù có làm gì thì dường như cũng không thoát khỏi bàn tay của anh ta.

Trần Tranh đương nhiên không bộc lộ tâm trạng chân thực của mình. Nghe mọi người thảo luận xong, anh ta nghiến răng nghiến lợi: “Charles, chúng ta làm gì bây giờ?”

Charles lạnh mặt, ánh mắt lộ vẻ hung dữ: “Lập tức điều tra xem người kinh doanh trang web đó là ai? Nhất định là Lệ Trí Thành và Ninh Duy Khải ở đằng sau giở trò. Tôi sẽ kiện bọn họ.”

Việc này không khó điều tra. Mỗi công ty đều có đại diện pháp nhân, trang web mua sắm trực tuyến cũng vậy.

Vài ngày sau, Charles và Trần Tranh biết được tên người lập trang web. Đó là Cố Diên Chi.

Quả nhiên cùng một giuộc. Có điều…

“Boss, chúng ta có kiện cũng chỉ e khó thắng…” Nhân viên bộ phận pháp vụ mở miệng một cách khó nhọc: “Cố Diên Chi tuy từng là cổ đông và lãnh đạo cao cấp của Ái Đạt, nhưng mấy tháng trước, anh ta đã bán hết cổ phần trong tay, hơn nữa còn bán cho DG chúng ta. Anh ta chẳng còn quan hệ gì với Ái Đạt, trở thành cá thể tự do. Chúng ta không có chứng cứ, cũng chẳng thể kiện Ái Đạt tội kinh doanh không đàng hoàng. Chúng ta cũng không thể kiện Cố Diên Chi, bởi vì từ quy định của trang web, anh ta chỉ cung cấp mặt bằng kinh doanh cho dân mạng mà thôi[2'>.”

[2'> Cố Diên Chi tuy lập trang web nhưng không kinh doanh trực tiếp. Giống như anh ta mở một cái chợ, cung cấp mặt bằng, các cá nhân sẽ đóng tiền thuê mặt bằng và mở “shop” kinh doanh. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, những trang web như vậy đang là trào lưu thịnh hành ở Trung Quốc hiện nay, trong đó trang web mua bán trực tuyến lâu đời và có quy mô lớn nhất là Taobao.



Chương 43:



Sự xuất hiện của “Tây Dương Phạm” đúng là có ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ của DG Trung Quốc.

“Tây Dương Phạm” khiến một bộ phận người tiêu dùng nảy sinh sự nghi ngời về Zamon, nhưng hiện tượng này vẫn chưa lan rộng, chưa phát triển đến mức không thể cứu vãn.

Do đó, Charles lập tức tiến hành một loạt biện pháp phòng ngự cứng rắn.

Đầu tiên, anh ta báo cáo tình hình với công ty mẹ ở Mỹ, đề nghị công ty mẹ lấy tư cách doanh nghiệp, có văn bản kiến nghị với hải quan hai nước Trung Mỹ, yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt việc đưa sản phẩm Zamon vào Trung Quốc trong thời gian gần đây. Đề nghị này nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ công ty mẹ.

Tiếp theo, Charles ra lệnh cấp dưới điều tra kỹ lưỡng, thu thập chứng cứ, nhằm tìm ra manh mối giữa Ái Đạt và Tây Dương Phạm, bởi anh ta vẫn không từ bỏ hy vọng khởi kiện Ái Đạt. Về vấn đề này, Trần Tranh không mấy lạc quan. Trông mong Lệ Trí Thành làm việc không kín kẽ, để lại dấu vết ư? Đúng là nằm mơ giữa ban ngày.

Charles còn liên hệ với đại diện các nhãn hiệu xa xỉ nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc, đề nghị mọi người cùng liên kết kiến nghị tới Bộ Công thương Trung Quốc. Nhưng đề nghị này không nhận được sự hưởng ứng, bởi vì người tinh ý đều nhận ra, sự tồn tại của trang web mua bán trực tuyến Tây Dương Phạm chính là phản ánh cuộc chiến thương mại giữa DG và các doanh nghiệp nội địa. Trên Tây Dương Phạm cũng có các sản phẩm thuộc hàng hiệu khác, nhưng chỉ vài mẫu mang tính tượng trưng, phần lớn đều hiển thị “hết hàng”, rõ ràng muốn bọn họ “nước sông không phạm nước giếng.”

Hơn nữa, các thương hiệu xa xỉ khác đều là đối thủ cạnh tranh của DG tại Trung Quốc. Một năm qua, Zamon ồ ạt chiếm lĩnh thị trường, bọn họ đã rất chướng tai gai mắt. Vì vậy, tất cả chỉ ậm ừ lấy lệ, tọa sơn quan hổ đấu.

Trước thái độ của bọn họ, Charles chỉ có thể chửi thề một câu: “Shit!”

Cuối cùng là động thái quan trọng nhất, Charles muốn giảm bớt mức độ ảnh hưởng của Tây Dương Phạm trong phạm vi cả nước. Anh cũng biết đến câu nói của chủ tịch Mao Trạch Đông: “Một đốm lửa nhỏ cũng có thể cháy lan ra đồng cỏ.” Ở Trung Quốc vốn có một số người cương quyết tẩy chay DG, anh ta không thể để thế lực này nhân cơ hội ngóc đầu dậy, ngộ nhỡ tạo thành phản ứng dây chuyền trong người tiêu dùng thì hỏng bét.

Vì vậy sau khi thương lượng với Trần Tranh, Charles quyết định đổ tiền kiểm soát giới truyền thông và mạng internet. Trần Tranh biết rõ đạo lý này nên vỗ ngực nhận nhiệm vụ. Anh ta
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7977
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN