--> Tìm lại yêu thương ngày xưa - game1s.com
XtGem Forum catalog

Tìm lại yêu thương ngày xưa

ờ mãi, chờ đến khi ngủ quên trên ghế sofa, vậy mà Vũ Phong vẫn chưa về. Cô hốt hoảng lo lắng, không biết anh có xảy ra chuyện gì hay không.
Ngọc Loan lao đến bên điện thoại định gọi cho Vũ Phong thì tiếng mở cửa vang lên.
Vũ Phong say khướt bước vào trong nhà như gần gục ngã đến nơi. Ngọc Loan vội chạy đến đỡ anh nhưng bị anh xô ra. Vũ Phong nheo mắt nhìn Ngọc Loan.
– Tại sao em có thể nói cô ấy như vậy chứ? Tại sao? – Anh hét lên với cô trong tức giận.
– Anh đã gặp cô ấy sao? – Cô không biết Hà Trang nói gì với anh, nhưng có lẽ lời của Tú Quyên khiến Hà trang rất tức giận Em không có nói gì với cô ấy cả.
– Cô không nói gì. Nếu cô không nói gì thì vì sao cô ấy lại xua đuổi tôi đến thế chứ. Cô ấy chúc phúc tôi và cô, cô có biết không? Cô ấy không cho tôi được giải thích.
Vũ Phong quát lớn trước mặt Ngọc Loan khiến chô cảm thấy tổn thương vô cùng, cô hít một hơi thật sâu vòng tay đỡ anh.
– Anh say rồi, để em dìu anh vào phòng.
Vũ Phong say khướt lẩm bẩm nói:
– Anh phải làm sao đây. Làm sao để cô ấy trở về bên cạnh anh đây….
Từng lời nói của Vũ Phong chẳng khác nào mũi dao cứa vào lòng cô.
Nỗi đau này dâng tràn trong tim cô đến khi bóp nghẹn tim cô mà thôi

Sau khi chật vật giúp Vũ Phong lau người thay quần áo, Ngọc Loan chua xót trở về phòng mình, cô lặng lẽ khép cửa lại rồi bước đến bên bàn trang điểm của mình.

Cô chần chừ một lúc rồi mới quyết định mở tủ lấy ra một chiếc hộp đựng trang sức. Trong đó có một chiếc lắc tay rất đẹp, chiếc lắc tay này chỉ có một chiếc duy nhất do mẹ tặng cô trước khi mất. Đây là món quà mà ba cô thiết kế riêng để tặng mẹ cô, trên đó còn khắc NL, tên ba mẹ cô: Ngọc – Lâm. Cái tên Ngọc Loan của cô cũng lấy từ chữ cái đầu tiên tên của hai người ghép lại.

Chiếc lắc lấp lánh dưới ánh sáng đèn, lung linh phản chiếu nhưng lại mang theo một nỗi buồn, nỗi buồn của bản thân cô.

Chiếc lắc này gần như là sự bắt đầu tình yêu trong Vũ Phong với Hà Trang. Đó là một sự hiểu lầm nghiêm trọng, nhưng dù không muốn, cô vẫn phải im lặng, để mặc cho sự hiểu lầm này tiếp diễn. Bởi vì cô nợ Hà Trang và cũng bởi vì…..

“ Nếu như chiếc lắc đó…em chỉ giả dụ thôi nha. Nếu như anh đã nhầm lẫn, nếu như Hà Trang không phải chủ nhân chiếc lắc đó mà là một cô gái khác thì sao?”

“ Anh tin mình đã tìm đúng người con gái cần nhất trong cuộc đời mình. Dù người con gái đó không phải là Hà Trang, anh vẫn sẽ yêu cô ấy”

Đó là câu hỏi của cô và câu trả lời của anh.

Cô đã hiểu rõ, tình cảm của Vũ Phong đối với Hà Trang mãnh liệt như thế nào. Cho nên im lặng và chúc phúc cho hai người bọn họ, là điều cô có thể làm được cho người con trai mình yêu và cô bạn thân nhất của mình.

Bởi vì : Yêu – chính là khiến cho người mình yêu hạnh phúc.

Sợi dây này, cô sẽ giữ mãi nó trong chiếc hộp này, nó sẽ giống như chiếc hộp Pandora mãi mãi chẳng nên mở ra. ủa Vũ Phong đối với Hà Trang mãnh liệt như thế nàoi chủ nhân chiếc al81c đó này tiếp diễn. Bởi vì cô nợ



Buổi dáng cô vẫn thức dậy chuẩn bị đồ ăn sáng cho Vũ Phong, và lặng lẽ chờ anh thức dậy.

Vũ Phong mệt mỏi mở mắt ra rồi ngồi dậy, trên đầu là chiếc khắn ấm đã lạnh ngắt rơi xuống. Anh nhặt chiếc khăn lên nhìn nó rất lâu , rồi nhìn quần áo của mình đã được thay, cơ thể cũng không cảm thấy bức bối chút nào thì thở dài. Anh biết, đêm qua mình uống rượu say khiến Ngọc Loan phải vất vả chăm sóc.

Quần áo đi làm được cô ủi cẩn thật đặt trước mặt anh, một nếp nhăn cũng không có lấy. Bàn chải và khăn tắm cũng được cô chuẩn bị chu đáo. Cô là một cô gái rất tốt, nếu có thể lấy được cô làm vợ, thì đó là người có phúc, chỉ tiếc rằng….

Vũ Phong thở dài nghĩ đến Hà Trang. Đầu bỗng cảm thấy đau nhức vô cùng, tim cũng quặn đau, anh đã khiến người con gái mình yêu thương nhất phải chịu một vết thương quá sâu.

Thay quần áo xong, anh cầm cặp bước xuống lầu định đi thẳng đến công ty, mùi cháo thơm lừng bốc lên khiến anh dừng bước. Lướt qua bàn ăn dưới bếp, anh thấy Ngọc Loan đang ngồi chờ đợi. Lặng lẽ nhìn bóng dáng cô đơn của cô thật lâu, trong lòng bỗng thấy đau buồn rất nhiều. Nếu không phải anh cầu xin cô đồng ý lấy anh, có lẽ giờ đây cô sẽ vui vẻ ngồi bên bàn ăn, thưởng thức hương vị của thức ăn, chứ không cần phải mang bóng dáng cô độc đáng thương đến thế này.

Nhớ đến thái độ ân cần chăm sóc của cô tối qua, thái độ ích kỷ của bản thân mình, Vũ Phong quyết định bước đến nhà ăn.

Vừa nhìn thấy bóng dáng của Vũ Phong hiện ra trước cửa, Ngọc Loan đã đứng bật dậy rối rít hỏi:

- Anh thức rồi sao.

- Uhm….- Vũ Phong nhất thời khó biểu đạt được sự ái ngại của mình nên dung thái độ lạnh lùng.

- Anh có muốn ăn chút cháo trước khi đi làm hay không? – Cô ái ngại hỏi anh.

- Cũng được – Vũ Phong gật đầu kéo ghế ngồi xuống.

Nghe vậy, Vũ Loan mừng rỡ vội vàng múc cháo vào chén cho anh. Rồi cô nhìn Vũ Phong từng chút từng chút cho cháo vào miệng trong ánh mắt mong đợi. Đến khi thấy Vũ Phong ăn hết chén cháo, cô vui mừng hỏi anh:

- Anh có muốn dùng một chén nữa hay không?

- Vậy thì thêm chén nữa đi.

Ngọc Loan nhìn Vũ Phong mĩm cười, nụ cười rạng rỡ đầy hạnh phúc khiến Vũ Phong thấy sững người lại. Anh có chút lung túng trước nụ cười của cô, nó khiến trái tim anh đập mạnh. Nhưng anh nhanh chóng gạt bỏ nụ cười đó ra ngoài tâm trí mình.

Thấy Vũ Phong ăn xong, Ngọc Loan mới ân cần hỏi:

- Hôm qua đã xảy ra chuyện gì vậy?

- Bỏ đi – Vẻ mặt có chút thân thiện của Vũ Phong bỗng chốc trở nên lạnh tanh, anh quay mặt tránh ánh mắt của cô. Ngọc Loan cắn môi, cô biết, Hà Trang đã trách móc anh rất nhiều, nhất là sau khi Tú Quyên nói những điều đó. Nói không chừng, Hà Trang sẽ nghĩ rằng cô xúi giục Tú Quyên nói ra những điều đó.

Mối quan hệ của cô với Hà Trang đang dần dần xa cách, thậm chí không muốn nói là quay lưng trở mặt không muốn nhìn nhau từ sau vụ chiếc lắc tay bị lộ ra. Dù cô đã hứa, sẽ không nói chuyện này ra ngoài để trả ơn cứu mạng của Hà Trang, nhưng cô biết, Hà Trang luôn có lòng nghi kỵ đối với cô. Cô ấy sẽ không tin cô thật lòng chúc phúc cho cô ấy và Vũ Phong, nhất là khi cô ấy chứng kiến đám cưới của cô và Vũ Phong.

- Hôm qua, em và Tú Quyên cùng đi mua sắm có gặp Hà Trang, Tú Quyên đã…

- Anh đã bảo bỏ đi mà – Vũ Phong gắt lên, rồi đứng phắt dậy định bỏ đi – Sau này em không cần phải vất vả thức ăn sáng và cơm tối chờ đợi anh đâu.

- Anh đứng lại – Ngọc Loan tức giận quát lên giữ chân Vũ Phong.

Vũ Phong biết mình cáu gắt với Ngọc Loan là không đúng, nhưng anh lại không ngăn nổi cảm xúc trong lòng mình. Nhưng anh không ngờ Ngọc Loan lại quát lên với anh như thế.

Ngọc Loan dung hết can đảm của mình để hét lên như thế, sau đó cô khẽ nhắm mắt bình ổn tâm trạng của mình. Sau đó, cô quyết định tiếp tục là người hy sinh cho hạnh phúc của anh.

- Em biết, hiện tại Hà Trang đang hiểu lầm chúng ta, hiểu lầm anh không thủy chung khiến anh rất đau lòng. Nhưng anh cũng đừng đem những bực tức đó chút bỏ lên em. Em chẳng phải là thùng rác xã giận của anh.

- Anh xin lỗi! – Vũ Phong xấu hổ khàn giọng nói.

- Em không trách anh. Chúng ta hiện giờ là vợ chồng mới cưới, anh đừng có hành động bồng bột khiến người khác nghi ngờ sẽ ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ của anh và Hà Trang sau này. Chỉ cần anh cùng em phối hợp thật tốt trước ba mẹ hai bên, em bảo đảm sẽ giúp anh giải thích với Hà Trang tất cả mọi việc. Sau đó, anh và cô ấy có thể ở bên cạnh nhau. Ba năm….

Ngọc Loan ngẩng đầu nhìn thẳng Vũ Phong.

- Chỉ cần 3 năm. Hết 3 năm, em sẽ ký vào đơn xin ly hôn. Chúng ta sẽ đường ai nấy đi. Anh có thể tự nhiên đến với Hà Trang mà không còn ai gây khó dễ.

- Thật sao – Vũ Phong mừng rỡ nhìn cô hỏi lại.

Ngọc Loan khẽ gật đầu.

- Em cũng sẽ không lấy một đồng nào tài sản của nhà anh. Lý do chia tay cứ đổ về phía em, ba anh sẽ không nói gì được nữa. Ông cũng sẽ không thể ép anh được nữa.

- Nhưng mà làm như vậy thì thiệt thòi cho em quá – Vũ Phong cảm thấy Ngọc Loan phải chịu nhiều ấm ức khiến anh không đành lòng.

- Không sao? Em chấp nhận. Nhưng em có một yêu cầu.

- Yêu cầu gì? – Vũ Phong nhíu mày nhìn cô.

- Trong thời gian chúng ta đóng giả vợ chồng. Ngoài thời gian ở bên Hà Trang, thời gian còn lại, anh phải đóng vai người chồng thật tốt. Cùng em ăn sáng mỗi ngày, tối nếu có thể thì về nhà cùng em ăn một bữa cơm tối. Em muốn, dù là chúng ta chỉ là giả vờ, nhưng cũng phải diễn cho thật giống. Em không muốn có điều gì sơ xảy ảnh hưởng đến danh dự của hai nhà. Bởi vì không chỉ có ba mẹ anh, còn có ba em. Em là con gái duy nhất của ông ấy, em không muốn ông ấy phải đau lòng khi biết được sự thật.

Lời của Ngọc Loan hoàn toàn đúng, Vũ Phong không thể nào từ chối, anh gật đầu rồi ôm lấy cô vào lòng, thỏ thẻ nói:

- Cám ơn và xin lỗi em, Ngọc Loan.

Ngọc Loan khẽ nhắm mắt dựa vào lòng Vũ Phong, hít thật sâu hơi ấm của anh, thứ mà cô luôn khao khát có được. Dù biết rằng bản thân quá ngốc nghếch, chọn cho mình một con đường không lối thoát. Bởi vì một chút tham lam, cô tham lam muốn được ở bên cạnh anh dù chỉ một chút, dù rồi sẽ phải nhìn anh cùng người con gái khác tay trong tay hạnh phúc bên nhau cô cũng chấp nhận.

Bởi vì một lẽ, cô yêu anh, rất yêu anh. Cô nguyện hoài yêu anh, mãi yêu anh, và sẽ yêu anh đến suốt cuộc đời. Dù có cho cô cơ hội chọn lại, cô vẫn chọn được gặp anh ,yêu anh mà thôi.

Ông Hoàng Khanh trước bữa ăn cùng gặp Ngọc loan nói chuyện một lúc, Vũ Phong không rõ hai người nói chuyện gì, nhưng nhìn thái độ hài lòng của ba mình, anh nghĩ Ngọc loan đã diễn xuất rất tốt. Cô có thể đánh tan nghi ngờ trong ông, khiến ông không còn nghi ngại gì về Hà Trang nữa.

Thái độ của ông trong bữa cơm với Vũ Phong cũng không nặng nề như lúc nói chuyện riêng.

- Hai đứa ngủ lại đây một đêm đi, trời cũng tối rồi, giờ về nhà cũng hơn nữa tiếng đồng hồ, thật là mẹ không yên tâm – Trong bữa cơm, mẹ Vũ Phong nhìn hai người họ đưa ra yêu cầu.

Lời vừa nói xong đều khiến cả hai người cùng giật mình. Ngọc Loan lén lút đưa mắt nhìn Vũ Phong ra hiệu, Vũ Phong hiểu ý bèn nói.

- Không được đâu mẹ, công ty con ngày mai con có một cuộc họp. Con phải về nhà chuẩn bị tài liệu cho buổi họp ngày mai.

- Đàn ông các người, hễ mở miệng là nói đến công việc – Mẹ Vũ Phong liền trách.

- Tụi nó mới cưới, cần không gian riêng mà bà – Ông Hoàng Khanh nhẹ nhàng nhắc vợ.

Lời ông nói đầy hàm ý khiến Ngọc Loan ngượng đỏ cả mặt, cúi đầu e thẹn, mẹ Vũ Phong thấy vậy khẽ cười:

- Mẹ quên mất, thôi thì hai đứa về nhà cẩn thận có biết hay không.

- Dạ, con biết rồi ba mẹ – Cả hai cùng đồng thanh đáp.

Cuối cùng cũng có thể tạm biệt ba mẹ Vũ Phong về nhà, cả hai cùng thở phào nhẹ nhỏm. Ngọc Loan ngồi im lặng trên suốt quảng đường về nhà, cô nghĩ rất nhiều về chuyện mẹ Vũ Phong nói. Cô biết những người tầm tuổi bà luôn muốn con cái cưới vợ sinh con cho đỡ hiu quạnh tuổi về già.

Nhưng cô và Vũ Phong là chuyện không thể nào, làm sao cô có thể sinh con. Bây giờ có thể dùng công việc để thoái thoát chuyện sinh con, nhưng về lâu về dài thì thật khó mà thoái thoát được.
Nhưng hôn nhân của họ phải kéo dài 3 năm, 3 năm nói dài không dài, nói ngắn không ngắn, liệu họ có thể tiếp tục che dấu sự thật này được bao nhiêu lâu.

Mãi suy nghĩ, xe đến nhà lúc nào không hay. Vũ Phong không xuống xe ngay, anh ngồi yên trên xe quay đầu nhìn cô trầm lặng một lúc rồi mới nói:

- Cám ơn em. Nhờ em mà ba anh mới không nghi ngờ nhiều nữa.

- Em đã hứa với anh, thì nhất định sẽ làm được. Hy vọng yêu cầu của em với anh, anh cũng sẽ giữ đúng lời hứa – Cô cúi mặt không nhìn anh đáp.

- Anh nhất định sẽ giữ lời. Ngày mai chúng ta sẽ đến thăm ba mẹ em.

Nói xong anh định mở cửa bước ra thì cô đã hỏi:

- Là anh muốn thực hiện lời hứa với em hay là anh muốn nhanh chóng thực hiện lời hứa với em, để có thể nhanh chóng giải thích hiểu lầm với cô ấy.

- Em nói sao? – Anh sững người rồi hỏi lại.

- Không có gì? Vào nhà thôi – Cô mở cửa chạy nhanh vào nhà, không muốn đối mặt với anh cùng sự đau lòng của mình.

Vũ Phong đứng lại nhìn theo bóng dáng của Ngọc Loan đang chạy vào nhà. Trái tim bỗng trùng lại, có phải thái độ hấp tấp vội vàng của anh đã làm tổn thương cô hay không?

Lặng lẽ thở dài dựa lưng vào cửa xe, rút hộp thuốc ra hút một hơi dài. Anh ngẩng đầu nhìn trời cao, những vì sao ẩn hiện mập mờ, giống như tình cảm của anh lúc này.

Đối với Hà Trang, cô là người con gái để lại cho anh ấn tượng sâu sắc. Nếu như không có ký ức đó, có lẽ anh sẽ có tình cảm với Ngọc Loan, chỉ tiếc rằng trái tim anh đã trao cho Hà Trang, chỉ có thể coi cô là em đứa em gái nhỏ. Anh sẵn sàng làm mọi thứ cho cô, bù đắp cho những tổn thương đã gây ra cho cô ngoại trừ tình cảm.

Nhưng thay vì chờ đến chiều để đi thăm ba cô, Ngọc Loan đã đi đến gặp Hà Trang. Hà Trang khá bất ngờ khi thấy Ngọc loan đến tìm mình. Giọng cô đầy khó chịu:

- Loan đến đây làm gì? Không phải đến để diễu võ dương oai với mình đấy chứ.

Hà Trang vẫn như thế, vẫn cái dáng vẻ cao ngạo, không bao giờ chấp nhận mình là kẻ thua cuộc. Dù có trở thành người thua cuộc vẫn ngẩng cao đầu bước đi.

- Đừng để ý đến những lời Tú Quyên nói. Cô ấy không hiểu sự tình nên mới nói thế – Ngọc Loan nhã nhặn đáp.

- Xin lỗi, bây giờ mình bận lắm, để khi khác nói chuyện đi – Hà Trang có chút hổ thẹn khi có thái độ quá quắc như thế với cô bèn lẩn tránh.

- Chỉ một chút thôi mà. Chắc Trang cũng muốn biết vì sao Vũ Phong lại phản bội Trang và kết hôn với mình – Cô bèn nói với theo.

Lời nói của cô khiến bước chân của Hà Trang dừng lại, cô ấy quay đầu nhìn cô chờ đợi.

- Chúng mình đi uống nước đi.

Trong quán nước, hai người con gái dáng vẻ mỏng manh ngồi đối diện với nhau. Người nhìn tách cà phê nóng đang bóc khói trên bàn, người quay mặt ra đường nhìn dòng xe cộ miên man.

- Ba Trang thế nào rồi? – Cuối cùng cô lên tiếng trước phá vỡ không khí im ắng bao bọc xung quanh hai người.

- Ba mình đã khỏe lại rồi, ông có thể tự đi lại. Sự cố lần đó cũng được nhân nhượng chưa truy cứu – Hà Trang thật tình trả lời.

- Đừng lo. Mình biết họ không truy cứu nữa.

- Làm sao Loan lại biết – Hà Trang ngạc nhiên nhìn cô hỏi.

- Bởi vì nó là lí do khiến mình và anh Vũ Phong lấy nhau – Cô ngồi thẳng lưng nói ra những điều ấp ủ trong lòng.

- Mọi chuyện thế nào, Loan nói rõ cho mình nghe đi được hay không? – Hà Trang nắm tay cô cầu xin.

Tay cô bị tay Hà Trang siết chặt khá đau, cô hơi nhăn mặt, Hà Trang giật mình nhận ra, áy náy vội vàng buông tay cô.

- Xin lỗi.

Cô khẽ lắc đầu cười nhẹ, bàn tay kia của cô xoa nhẹ bàn tay bị móng tay của Hà Trang làm chảy máu.
Cô cảm thấy chút đau đớn cỏn con này chẳng thể nào làm cô đau bằng vết thương trong lòng.

- Sau sự cố, Vũ Phong phát hiện, người chủ công ty đó là một người bạn thân của ba anh ấy. Cho nên anh ấy đã đến nhờ ba xin người bạn đó bỏ qua. Và điều kiện duy nhất để ba anh ấy nhận lời giúp đỡ, chính là phải cưới mình.

Sau đó, Ngọc Loan kể lại tường tận việc Vũ Phong cầu xin cô giúp đỡ và việc cô nhận lời ra sao.

Hà Trang nhìn cô đầy áy náy.

- Ba năm….đó là thời hạn để mình đồng ý kết hôn. Sau ba năm, hai người có thể đến với nhau.

Ngọc Loan vê nhà, tâm trạng cô đầy mỏi mệt, nhưng cũng có chút thoải mái. Cuối cùng thì chuyện cô hứa với anh cũng đã thực hiện xong. Mặc dù Hà Trang không được vui cho lắm, nhưng ít ra cô ấy cũng hiểu, hai người họ làm vậy cũng là vì cô ấy. Để ba cô ấy không phải đi tù, gia đình của cô ấy không bị tịch thu tài sản.

Chỉ có điều, hiểu lầm giữa hai người bọn họ được giải tỏa, cô sẽ lại tiếp tục như thời sinh viên, đứng im lặng nhìn hai người họ hạnh phúc mà âm thầm khóc cho bản thân mình.

Cô ngồi một mình trong căn nhà rộng rãi nhưng lạnh lẽo, một mình ôm lấy bản thân, tự an ủi mình để có thể trải qua những tháng năm hiu quạnh này.

Cô ngồi chờ đợi, một cú điện thoại của Vũ Phong gọi về, hay chờ tiếng xe của anh về nhà. Cả hai sẽ cùng về thăm ba của cô, cô lại có thể lao vào vòng tay ba tìm kiếm một chút hạnh phúc nhỏ nhoi bên cạnh ba mình. Tìm kiếm chút ấm áp nhỏ bé xua đi sự cô đơn trong đợi chờ mỏi mòn của mình.

Thời gian cứ chậm rãi trôi qua.

Từ trưa nắng chói chang đến trời sẫm chiều.

Từ ánh hoàng hôn lặn dần đến khi bầu trời tối sầm.

Chờ từ khi trời tối cho đến đêm khuya.

Rất nhiều lần cô muốn gọi điện thoại cho anh, nhưng cô dằn lòng lại không bấm số gọi. Cô muốn tin rằng anh vẫn nhớ lời hứa với cô.

- Ba à, con xin lỗi. Con cảm thấy không khỏe nên không thể về thăm ba được.

……

- Anh Vũ Phong chăm sóc con từ nãy giờ. Anh ấy vừa ra ngoài mua chút cháo cho con ăn rồi.

…..

- Con xin lỗi, để khi khác con và anh Phong về thăm ba nha…..

Sau khi cúp máy, cô gục đầu khóc một trận dài. Khóc vì những giọt nước mắt tủi thân, khóc vì sự phụ bạc của ai kia. Khóc vì niềm hạnh phúc nhỏ nhoi của mình cũng bị dập tắt. Khóc vì sự cô đơn trải dài sau này của mình.

Nổi đau âm ỉ trải dài khắp thân thể cô, một đêm nước mắt cứ thế mà rơi không ngừng.

Cô tự hỏi mình:” Có hối hận vì con đường đã chọn hay không?”

Ngọc Loan mệt mỏi khóc một trận sau đó chìm vào giấc ngủ. Cả một đêm dài không ngủ, cơ thể mệt mỏi, lại chất chứa đau buồn khôn ngui khiến cô ngủ vùi đến chiều tối.

Khi cô thức dậy, đầu óc thấy choáng voáng, tay chân rã rời không còn chút sức. Hai mắt vốn hằng sâu nay sưng lên vì một trận khóc dài. Cô đưa tay lên đầu, định làm dịu cơn đau thì phát hiện trên trán có một chiếc khăn còn ấm.

Cô bèn hé mắt ra nhìn, trong phòng ánh sáng đèn ngủ dìu dặt khiến đôi mắt cô dễ chịu vô cũng, mở mắt mà không gặp chướng ngại gì. Trong lòng có chút ấm áp, những thứ này là anh đã làm cho cô.
Cố đứng dậy đi vào tolet rửa mặt, dùng nước lạnh rửa đi đôi mắt đã sưng lên của mình. Sau khi tắm rửa thay đồ thoải mái, cả người cũng đã chút bớt mệt nhọc, cô uể oải đi xuống lầu tìm chút gì lót dạ dày trống rỗng của mình.

Không ngờ vừa đi xuống dưới lầu đã thấy ba cô đang ngồ chễnh trệ trên sofa xem ti vi, nghe tiếng bước hc6an đi xuống ông quay đầu lại nhìn, cười hiền từ hỏi:

- Con dậy rồi sao?

- Ba ….- Cô giật mình kêu lên, không ngờ ba cô lại xuất hiện ở đây, hơn nữa tình trạng của cô lúc này phải nói là rất bi thảm, xấu xi vô cùng, nếu để ba cô nhìn thấy ông sẽ đau lòng, có khi sẽ phát sinh nghi ngờ mọi chuyện.

Cô lúng túng đứng không vững trên cầu thang xém chút nữa là té, may mắn tahy ngay lúc đó, Vũ Phong cũng từ bếp đi ra đã nhanh tay đỡ lấy cô. Thuật tay ôm chặt cô vào lòng, dìu cô đi đến chỗ ba cô cũng đang một phen hoảng hốt đứng bật dậy.

- Con không sao? Ba làm con bất ngờ quá – Cô lắc đầu để ba biết mình không sao.

- Hai đứa hứa hôm qua về thăm ba, nhưng con ốm không đi được nên ba cũng có chút lo. Sáng nay gọi điện cho thằng Phong hỏi tình trạng của con một chút, sẵn tiện thằng Phong đã mời ba đến nhà chơi, nấu một bữa cơm chuộc lỗi với ba – Ba cô tuy có lo cho sức khỏe của cô, nhưng trong mắt có sự vui vẻ vì Vũ Phong tế nhị và biết quan tâm chăm sóc cô.

Cô lén lút nhìn Vũ Phong cảm kích, anh cũng khẽ cười dìu cô ngồi xuống ghế. Ngay sau đó, cô nhìn ba ái ngại:

- Ba đến chơi lâu chưa? Con thấy trong người không khỏe nên ngủ đến tận bây giờ, lại không biết ba đến nên vẫn chưa kịp nấu gì hết. Hay là ba người chúng ta ra ngoài ăn đi ba.

- Không cần đâu – Vũ Phong bèn ngăn lại – Em còn mệt, không tiện ra ngoài. Anh có mua đồ ăn mang về rồi, sẵn tiện mua cho em chút cháo để lót dạ. Dễ tiêu hóa sẽ đỡ mệt hơn.

- Con xem, Vũ Phong biết quan tâm chăm sóc con chưa – Ba cô hài lòng trước biểu hiện của Vũ Phong bèn cười gật đầu nói.

- Dạ, anh ấy đối xử với con rất tốt ạ – Cô cười nhẹ đáp.

- Em và ba cứ nói chuyện đi, anh xuống bày thức ăn ra rồi mọi người cùng ăn cơm – Vũ Phong nói xong thì đi thẳng xuống bếp.

Ông Hoàng Lâm nhìn theo Vũ Phong rồi mới quay lại nhìn cô nói:

- Nhưng mà dù sao thì mới cưới có một ngày mà con đã bị bệnh rồi, thật khiến ba có chút không vừa lòng. Cái thằng, làm việc gì cũng phải có chừng mực, nó cứ phóng túng thế, cơ thể yếu ớt của con sẽ không chịu nổi mất.

Nghe ba nói, Ngọc Loan hiểu ngay ông đang nói đến chuyện gì, mặt cô đỏ bừng nhìn ba trách móc:

- Ba kì quá, tụi con đâu có như vậy đâu. Tại mấy ngày trước chuẩn bị lễ cưới bận rộn nên bây giờ con mới sinh bệnh thôi mà.

- Haha….ba chỉ nói thế thôi. Chứ tụi con còn trẻ mà, mấy chuyện này khó có thể khống chế lắm, mà càng như vậy thì ba càng mau có cháu để bồng.

- Ba….ba kì quá đi – Cô xấu hổ dậm chân trách.

- Thấy Vũ Phong chăm sóc cho con như vậy, ba cũng yên tâm. Công việc nó bận như vậy mà còn đích thân đi đón ba đến đây, còn đi mua đồ ăn để thiết đãi ba như thế nữa. Coi như nó có lòng….thằng con rễ này xem như ba không chọn lầm.

Nghe ba nói mấy lời hài lòng như thế, Ngọc Loan không biết nên khóc hay nên cười cho được. Cô cố gắng cười mà trong lòng thấy đắng vô hạn. Đúng vậy, trước mặt ba cô và những người khác, hai người là đôi vợ chồng hạnh phúc, chỉ có cô biết, nỗi đau khắc vào tim của mình là tận cùng đau đớn đến nhường nào mà thôi.

Hai cha con còn trò chuyện thêm một chút nữa thì Vũ Phong đã đi lên mời ba cô và dìu cô xuống nhà bếp ăn cơm.

Anh cẩn thận để cô ngồi xuống ghế, đặt tô cháo còn bốc khóc trước mặt cô, khuấy đều cẩn thận rồi thổi nhẹ đút cô ăn. Nhìn cách anh chăm sóc cô cẩn thận chu đáo như chồng yêu thương vợ, khiến người khác thấy hài lòng vì tình cảm anh dành cho cô. Chỉ có cô hiểu, đây chỉ là thái độ đối với một đứa em gái mà thôi, hay thậm chí đối với bất kì người bạn nào, chẳng may gặp khó khăn, anh cũng ân cần giúp đỡ như vậy mà thôi. Cũng chính vì bản tính này của anh mà cô đã yêu anh. Chỉ tiếc rằng đối với ai cũng ân cần quan tâm như thế, không phải chỉ có mình cô được hưởng….

- Ba nghĩ, ba sẽ cho người giúp việc đến đây. Ngọc Loan từ nhỏ cũng hay ốm yếu khó quán xuyến hết công việc nhà, Vũ Phong thì bận việc công ty, cũng không có thời gian chăm sóc cho Ngọc Loan. Cho nên ba nghĩ, mướn một người giúp việc đến đây là cách chọn lựa hay. Vừa có thể phụ giúp Ngọc Loan công việc nhà, vừa có thể chăm sóc cho Ngọc Loan chẳng may khi nó bệnh. Các con nghĩ thế nào?

Ngọc Loan nghi ngại vô cùng, nếu như người giúp việc phát hiện ra chuyện hai người không sống chung nhau sẽ báo cáo với ba cô ngay lập tức. Nhưng Vũ Phong gnhe xong lập tức gật đầu:

- Ba nói cũng phải ạ, con cũng thấy nên như thế. Con cũng lo lắng nếu lỡ con đi công tác, cô ấy lại đỗ bệnh thì lấy ai chăm sóc, con sẽ không yên tâm mất. Với lại, con cũng không muốn cô ấy phải vật vả.

Ông Hoàng Lâm khá hài lòng với sự tán đồng của Vũ Phong, nhưng Ngọc Loan thì lại lo sợ trong lòng, cô muốn ra dấu cho Vũ Phong. Bởi vì, cô hiểu tính tình của ba mình, ông khá đa nghi, nếu người do ông đưa đến thì khó lòng mà qua mặ được.

- Vậy thì ngày mai, ba sẽ cho người đến giúp việc cho hai vợ chồng con.

- Không cần đâu ba – Vũ Phong lập tức phản đối – Thật ra từ đầu con cũng đã dự định mướn người rồi, nên có liên hệ với dì hai, là người giúp việc của ba mẹ con trước đây. Vì con gái đẻ nên dì xin nghỉ để chăm sóc con gái, bây giờ cháu dì cũng lớn, con định tuê lại dì ấy. Vì dù sao, dì ấy cũng rành thói quen của con rồi nên dễ dàng hơn ngưới mới ạ . Với lại, dì ấy cũng biết cách chăm sóc người, giao Ngọc Loan cho dì ấy chăm sóc, con cũng yên tâm hơn.

Anh nhã nhặn nói, không từ chối ý tốt của ông Hoàng lâm, nhưng khéo léo đưa kiến nghị của mình khiến ông Hoàng Lâm không thể nói gì được ngoài đồng ý.

- Vậy cũng được – Ông Hoàng lâm gật đầu đáp.

Nghe vậy, Ngọc Loan thầm thở phào, cứ tưởng Vũ Phong không nhận ra ý định của ba cô, nhưng không ngờ anh chẳng những đã phát hiện ra mà còn khéo léo để ba cô hài lòng.

Sau đó, cả ba vừa ăn vừa nói chuyện rất vui vẻ rồi ông Hoàng lâm mới ra về. Trước khi về, ông quay người nhìn Ngọc Loan nói:

- Cả cuộc đời ba, chỉ mong muốn con được hạnh phúc mà thôi. Nhìn thấy cuộc sống của hai đứa như vậy, ba cũng yên tâm. Cố gắng cùng Vũ Phong hòa hợp, hạnh phúc. Có như vậy, ba mới yên lòng.

- Con biết rồi, con sẽ cố gắng, con cám ơn ba rất nhiều – Ngọc Loan ôm chầm lấy ba đầy xúc động, nhưng lòng cô biết, cô đã phụ kì vọng của ba rồi.

- Để con đưa ba về – Vũ Phong đề nghị.

- Được rồi, con chăm sóc Ngọc Loan đi. Ba tự đón taxi về nhà – Ông Hoàng Lâm từ chối.

- Vậy ba về cẩn thận.

Nhìn ba mình đã lên xe ra về, Ngọc Loan mới chân tình nhìn sang Vũ Phong nói:

- Cám ơn anh rất nhiều. Hôm nay ba em rất vui.

- Là anh phải xin lỗi mới đúng. Nếu anh không quên lời hứa, thì có lẽ em sẽ không bị bệnh – Vũ Phong ấy náy nói.

- Bỏ đi. Mọi chuyện cũng đã qua rồi. Vào nhà thôi.

Ngọc Loan quay người bước vào trong nhà, Vũ Phong đằng sau nói vọng tới:

- Lần sau….lần sau anh sẽ không như vậy đâu. Lần sau nếu có đi đâu không về hay về khuya, anh nhất định sẽ gọi điện báo cho em biết.

- Uhm – Cô gật đầu, miệng khẽ cười, dù là gì, cô cũng chỉ cần một chút như thế mà thôi.

Những ngày sau đó, Vũ Phong đối xử với cô rất thận trọng, anh luôn giữ đúng lời hứa của mình. Mỗi sáng thức dậy, anh chịu khó cùng cô ngồi ăn bữa sáng mà cô vất vả chuẩn bị. Buổi tối khi xong việc, anh thỉnh thoảng về nhà dùng cơm cùng cô để cô không thấy buồn.

Nếu như anh về muộn, anh liền gọi điện thông báo cho cô. Dù không biết anh đi đâu, là đi tiếp đối tác, hay đi cùng Hà Trang, nhưng chỉ cần anh thông báo cho cô biết anh về muộn thì cô cũng thấy hạnh phúc . Cô không bao giờ chất vấn anh đi đâu, làm gì, đi với ai, khi nào về, cứ an phận làm một người vợ hờ bên cạnh anh. Dần dần cuộc sống của hai người trở nên cởi mở hơn, anh và cô trò chuyện vui vẻ như thời còn là sinh viên đại học.

- Không có, lúc đó là em thật lòng đói bụng chứ bộ – Cô cười lớn phản bác lời anh trêu chọc vì có lần cô ăn hết 2 cái hamberger, 2 bịch khoai tây, 2 ly coca.

- Có cô gái nào đói bụng như em hay không? Đúng thật là heo mà – Vũ Phong cười chễ giễu cô.

- Còn anh thì sao, bộ mình tốt đẹp lắm hả. Chẳng phải nguyên con gà đó, một mình anh đã ăn hết – Cỗ cũng nhắc anh khả năng ăn uống khủng khiếp chẳng kém gì cô.

- Lúc đó cũng là anh đói bụng chứ bộ, chờ em suốt cả một đêm dài, còn phải làm mồi cho muỗi nữa – Vũ Phong ngượng ngùng đáp.

- Đáng đời anh lắm – Cô phì cười trước bộ dạng ngượng ngạo kèm theo trách móc của anh.

Sau đó cả hai cùng nhìn nhau phá ra cười, hai người có quá nhiều kỷ niệm vui để ôn lại.

Một hôm trong bàn ăn, anh lưỡng lự mới thông báo cho cô một chuyện.

- Hưởng tuần trăng mật? – Cô quay đầu ngạc nhiên nhìn anh.

- Uhm, anh đã nói với ba mẹ như thế – Vũ Phong gật đầu đáp.

Trong lòng Ngọc Loan bỗng cảm thấy trống rỗng vô cùng, cô nhìn anh một lúc rồi hỏi:

- Anh muốn đi cùng cô ấy sao?

Nghe cô hỏi, Vũ Phong có chút xấu hỗ trầm giọng nói:

- Anh đi cùng cô ấy. Bởi vì dạo gần đây, nhà cô ấy xảy ra khá nhiều chuyện khiến cô ấy mệt mỏi . Vì cô ấy cầu xin anh đưa cô ấy đi nghỉ ngơi, anh nhìn thấy cô ấy như vậy nên không nỡ từ chối. Nhưng anh sợ ba mẹ phát hiện nên đành viện lí do này, vì dù sao chúng ta vẫn chưa đi hưởng tuần trăng mật. Ba mẹ cũng vì sợ em chịu uất ức nên cũng nhắc nhở anh, cho nên anh…..

Vũ Phong im lặng nhìn cô một lúc rồi mới nói tiếp:

- Anh biết anh yêu cầu hơi quá đáng, nhưng mà chuyện lần trước anh nhờ em đi giải thích với Hà Trang, xem như bây giờ không cần nữa. Thay vào đó giúp anh việc này đi có được không?

- Cô ấy không nói gì với anh sao? – Cô ngước đầu nhìn anh, ánh mắt của cô khiến Vũ Phong bối rối.

- Cô ấy phải nói gì với anh sao! – Anh ngạc nhiên nghi ngại hỏi.

- Không có gì đâu – Cô cúi đầu xua tay nói – Anh yên tâm, em sẽ giúp anh.

- Cám ơn em nhiều. Chúng ta cứ chọn nơi mà em thích đi ấy – Vũ Phong vui vẻ nó rồi đề nghị.

- Không cần đâu – Giọng cô thoáng buồn đáp – Hai người thích đi đâu cứ đi. Em thấy không khỏe, không tiện đi máy bay. Em sẽ đi trong vòng vòng đâu đó tránh mặt. Khi nào về, anh gọi điện cho em là được.

- Xin lỗi, buộc em phải chiều theo yêu cầu của anh, thật là thiệt thòi cho em quá – Vũ Phong nhìn cô chằm chằm, ánh mắt của anh chứa đựng yêu thương cùng vô vàn ấy náy.

- Nếu cảm thấy có lỗi thì thay em mua cho ba mẹ và ba của em là được – Cô cười nhẹ nhàng cố tỏ vẻ vui vẻ để anh không ấy náy việc lội dụng cô như thế.

- Anh biết rồi – Vũ Phong cười gật đầu.

- Vậy anh mau đi làm đi, trưa nay em đi mua chút đồ cho anh để anh và cô ấy đi chơi vui vẻ.

- Cám ơn em.

- Không có chi.

Buổi trưa sau giặt giữ quần áo và lau dọn nhà cửa xong xuôi, Ngọc loan đi siêu thị mua ít đồ cho Vũ Phong, cô biết anh có bệnh dĩ ứng, rất dễ bị dị ứng với mùi hương trong đồ đạc ở khách sạn như ra giường, gối….nên mua cho anh một bộ mới để mang theo. Còn mua ít sữa tắm và dầu gội anh thích dùng, thuốc dị ứng ….cô yêu thích được chuẩn bị mọi thứ cho anh, như một người vợ thực thụ, được chuẩn bị hành lý cho chồng là điều hạnh phúc nhỏ nhoi đầy mong đợi..

Chỉ có điều, cô không ngờ mình lại gặp Hà Trang trong siêu thị. Cả thành phố, có biết bao nhiêu cái siêu thị, khu vực này là nơi đông dân cư, có hai cái siêu thị lớn gần nhau như thế, vậy mà cô và Hà Trang cũng có thể chạm mặt nhau trong cùng một diêu thị thế này. Xem ra thành phố này không rộng lớn như cô nghĩ.

Hà Trang cũng khá bất ngờ khi gặp cô, gương mặt tái đầy méo mó cố nặn ra một nụ cười. Gương mặt này trước đây cô từng hết lời khen gợi, Hà Trang thật sự xinh đẹp hơn cô nhiều, lại cùng bộ dạng kiêu ngạo khiến cho cô ấy khá nhiều người theo đuổi. Vũ Phong cũng phải vất vả lắm mới có được cô ấy. Nhưng giờ đây, cô lại thấy gương mặt này lại xấu xí vô cùng, tựa như mụ phù thủy trong câu chuyện Bạch Tuyết khi bà ta dụ dỗ cô ăn quả táo độc.

- Mua đồ để chuẩn bị đi du lịch phải không? – Cô mĩm cười lên tiếng trước, phá ta nụ cười ngượng ngạo kia.

Hà Trang thấy cô mĩm cười, trong lòng cũng thấy nhẹ nhỏm vô cùng, bèn gật đầu đáp.

- Ừ, mình cũng nghe Vũ Phong nói rồi, cám ơn bạn rất nhiều.

- Không cần cám ơn mình, mình không làm điều này vì bạn mà là vì Vũ Phong – Cô lạnh lùng đáp, ánh mắt cô khiến cho Hà Trang phát lạnh run. Cô ta lấp bắp khẩn cầu:

- Mình xin lỗi, mình biết mình ích kỷ, đã giấu diếm việc bạn đến gặp mình để giải thích với Vũ Phong. Nhưng mình chỉ là….
Ngọc Loan khẽ cười trước biểu hiện có tật giật mình của Hà Trang, cô không đủ kiên nhẫn để nghe cô ta giải thích bà ngắt lời.
- Yên tâm, mình sẽ không nói lại với Vũ Phong đâu. Trước đây cũng vậy, bây giờ cũng vậy.

- Cám ơn Loan rất nhiều. Mình rất xin lỗi, mình biết mình rất ích kỷ, nhưng là vì mình yêu Vũ Phong….

Cô chớp mắt vẻ mặt khinh bỉ nhìn Hà Trang cao giọng nói:

- Mình hiểu trong tình yêu đôi khi rất ích kỷ, rất tham lam chỉ muốn người đó thuộc về một mình mình mà thôi, vì vậy đôi lúc con người buộc lòng phải nói dối để giữ lại tình yêu đó. Nhưng mà… tình yêu của Trang khiến mình khinh bỉ. Thật sự khinh bỉ. Bạn nghĩ như vậy chính là yêu hay sao? – Cô nhìn sâu vào ánh mắt của Hà Trang khiến cô ta hoang mang cắn chặt môi – Không phải, đó là một sự độc chiếm. Yêu chính là cảm giác hai trái tim cùng hòa nguyện, một tình yêu trong sáng không lọc lừa. Bạn lừa gạt Vũ Phong được bây giờ, còn mai sau thì thế nào? Nếu như anh ấy biết được sự thật thì sao? Trang đã thay đổi, sự ích kỷ tham lam đã khiến Trang trở nên xấu xa hơn, không còn là một Hà Trang mà mình yêu mến nữa. Từ trước đến giờ, mình đều chọn cách im lặng đứng bên cạnh nhìn hai người trong đau khổ. Thậm chí đến bây giờ mình vẫn cam tâm tình nguyện để cho hai người lợi dụng che dấu qua mặt người khác, không phải là vì mình nhu nhược, hay là quá ngu ngốc. Mà là bởi vì mình cho rằng cái gì thuộc về mình thì trước sau cũng thuộc về mình. Còn nếu dùng thủ đoạn để chiếm hữu nó, thì cũng sẽ có ngày mất đi mà thôi.

Nói xong cô không thèm để ý đến sắc mặt thay đổi của Hà Trang, cười nhạt khinh bỉ xoay người bỏ đi, để mặc cô ta.



Chương 3 : Ký ức không phai lãng


- Em thật sự không muốn đi du lịch hay sao? – Vũ Phong nhìn cô đầy áy náy

Ngọc Loan lắc đầu mĩm cười đáp:

- Anh và Hà Trang cứ đi chơi vui vẻ đi, đừng lo lắng cho em, em có thể tự chăm sóc mình mà.

- Nhưng mà em ở lại anh sợ là….

- Đừng lo, cũng đi du lịch mà, chỉ là đi trong nước. Em không thích đi nước ngoài du lịch vào những ngày này, rất đông người.

- Vậy em ở nhà cẩn thận, có chuyện gì cũng phải gọi cho anh ngay biết không? Nhớ giữ gìn sức khỏe – Vũ Phong quan tâm dặn dò.

- Em biết rồi. Anh mau đi đi, đừng để cô ấy chờ. Em tiễn hai người ra sân bay – Ngọc Loan vừa nói, vừa kéo va li của cô và Vũ Phong đi ra ngoài xe.

- Để anh giúp em – Vũ Phong bèn ngăn cô lại.

Ngọc Loan cũng không tranh giành nữa, cô nhìn chiếc va li mà cô đã sắp xếp đầy đủ mọi thứ cho Vũ Phong. Căn dặn anh thêm vài điều trong lúc xe chạy đến sân bay.

Hà Trang đã chờ sẵn bên trong sân bay, thấy hai người cùng lúc kéo vali đi tới, cô tái mặt nhìn Vũ Phong hỏi:

- Chẳng phải đã nói cô ấy không đi sao.

Dù Hà trang cố dùng giọng nói thản nhiên nhất để hỏi, nhưng Ngọc Loan lại nghe ra trong đó có chút sợ hãi cùng tức giận.

Vũ Phong không hề hay biết chỉ choàng tay ôm eo cô giải thích:

- Ngọc Loan muốn đưa tiễn chúng ta đi vui vẻ mà thôi.

- Phải đó, chúc hai người đi vui vẻ nha – Ngọc Loan mĩm cười nói.

Nụ cười trên mặt Hà Trang trông gượng gạo vô cùng đáp lại nụ cười của cô.

- Hai người cứ trò chuyện một chút đi, anh đi làm thủ tục – Vũ Phong vô tư nghĩ hai người họ cần nói với nhau vài lời đưa tiễn nên đi trước.

Đợi Vũ Phong đi rồi, Hà trang mới lên tiếng nói:

- Bất luận Vũ Phong có thuộc về mình ngay từ đầu hay không. Bây giờ người anh ấy yêu là mình, mình sẽ chân trọng và giữ gìn cuộc tình này. Quyết không để mất anh ấy đâu.

- Vậy chúc Trang thành công nha – Ngọc Loan cười đáp, cô hoàn toàn không có ý trang giành gì cả.
Chỉ là một lòng nguyện ý đợi, đợi thứ của mình thuộc về mình. Nếu sự chờ đợi kéo dài mà cô vẫn không có được, vậy nghĩa là thứ đó không thuộc về cô, cô chấp nhận buông tay.

Cho nên cô đặt ra thời hạn là ba năm. Sau ba năm, anh vẫn không thể đón nhận tình cảm của cô, cô sẽ tự động rút lui.

Hà Trang cảm thấy sợ hãi trước thái độ tự tin của Ngọc Loan, cô ta cắn chặt môi nhìn cô nghi ngại.
Ngọc Loan thẳng thắn nhìn vào mắt Hà Trang không chút e sợ. Cuộc đấu mắt của họ cũng đáng sợ như cuộc đấu tay đôi của đàn ông, còn khiếp đảm hơn sự đấu võ mồm của những người đàn bà đanh đá.

- Đi thôi, tới giờ rồi – Vũ Phong từ xa không hay trận chiến kịch liệt đang diễn ra kia, anh bình thản gọi.

- Chúc chuyến đi vui vẻ – Ngọc Loan mĩm cười nhìn Hà Trang nói.

- Ở lại vui vẻ – Hà Trang cũng cố tỏ ra thân thiết trước mặt Vũ Phong ôm Ngọc Loan một cái thân tình.

- Tạm biệt – Ngọc Loan khẽ nói rồi quay lưng bước nhanh, cô không muốn phải đứng lại nhìn theo bóng dáng họ hạnh phúc bên nhau. Cô không muốn sau đó bản thân phải bật khóc trong buồn tủi.
Vì vậy cô quyết định quay lưng bỏ đi trước, muốn tự mình nhắc nhở bản thân thật kiên cường. Phải kiên cường để có thể đối mặt với những khó khăn mà tìm kiếm yêu thương hạnh phúc.

Không một phút dừng lại, cô cứ đi thẳng một mạch, chân không chùn bước. Nhưng dặn lòng là sẽ không khóc, vậy mà nước mắt cô lại rơi ra. Bởi vì cô nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của họ trên cánh cửa bằng nhôm trước mặt.

Hà Trang ôm chặt cánh tay của Vũ Phong, tỳ đầu vào vai anh, hai người hạnh phúc tiến vào bên trong, nơi đưa họ đi đến thiên đường yêu thương và hạnh phúc.

Bước chân Ngọc Loan bỗng sững lại, khi cô đối mặt với người đứng trước mặt cô. Những giọt nước mắt chất chứa đau buồn cũng long lanh lên rồi chầm chậm rơi xuống theo cái chớp mi của cô.

- Sao Quyên lại ở đây – Cô cố cười nhìn người bạn trước mặt hỏi.

- Mình tiễn sếp mình đi công tác.

Vòng tay ôm lấy cô, Tú Quyên nhẹ nhàng trách móc:

- Sao lại ngốc như vậy. Tại sao lại khiến bản thân mình thương tâm như thế.

- Có những tình yêu đòi hỏi phải tranh giành, tranh thủ cơ hội mới có, có những tình yêu chờ đợi mới có. Mình chính là không thích tranh giành mà muốn chờ đợi.

- Nhưng nếu chờ đợi không được gì thì sao?

- Đến lúc đó đành phải từ bỏ thôi.

- Nếu phải từ bỏ, vậy thì từ bỏ bây giờ đi. Vì sao lại để bản thân mình đầy thương tích rồi mới từ bỏ. Hà tất gì phải đọa đày bản thân mình như vậy. Trên đời này còn biết bao nhiêu người đàn ông tốt để cho Loan lựa chọn mà.

- Yêu không phải là chiếm hữu. Yêu là muốn người mình yêu được hạnh phúc. Trên đời này có nhiều người đàn ông tốt, nhưng chỉ có một Vũ Phong mà mình yêu thôi. Không phải mình ngốc nghếch, chờ đợi cũng là cách bày tỏ tình yêu. Mình không muốn phải hối tiếc vì cho đi quá ít, cũng không muốn tham lam muốn nhận được nhiều.

- Xách va li như vậy, bây giờ Loan định đi đâu – Tú Quyên buông cô ra nhìn cô hỏi.

- Mình cũng không biết nữa – Cô đưa mắt nhìn ra bên ngoài, thật sự quá rộng lớn, vậy mà lại không có nơi cho cô đến.

- Đến nhà mình đi.

Không để cô từ chối, Tú Quyên đã nắm lấy túi xách và va li của cô lôi đi.

Ngọc Loan nhìn thái độ cương quyết của Tú Quyên đành miễn cưỡng đi theo. Trong lòng có chút ấm áp, cũng may mắn cô vẫn còn được một người bạn như thế.

***

Hỏi trời, trời biết không?
Hỏi đất, đất có hay!
Nơi dấu chân anh bên người.
Em đứng lặng im nghe nỗi đau rơi.
Thật chậm, thật chậm…
Khắc sâu vào tim em.

Ký ức mãi chẳng phôi pha trong em.
Những ngày tháng hạnh phúc khi có anh bên cạnh.
Dù rằng trong trái tim anh luôn mang hình bóng khác.

Yêu thầm lặng mãi mãi không có lời.
Làm sao viết nên điệu nhạc buồn
Yêu không tính toán đổi lại được gì.
Vẫn mãi chấp nhận nỗi đau bởi vì anh.

Mỗi ước nguyện nhỏ nhoi đều vì anh.
Muốn đứng bên cạnh để nhìn anh hạnh phúc.
Muốn làm chỗ dựa khi anh gục ngã và bật khóc.
Muốn xoa dịu nỗi buồn trong đôi mắt anh
Muốn chúc phúc anh mãi được hạnh phúc.

Chỉ muối đổi lại một điều duy nhất.
Quay lại và mĩm cười nhìn em.

Nằm dài trên ghế bố nhà Tú Quyên nghe bài hát này, Ngọc Loan cảm thấy cuộc sống tràn đầy buồn bã và tẻ nhạt. Cô muốn làm gì để để bản thân không chìm vào sự cô đơn, không quấn quanh với suy nghĩ “ Hiện giờ hai người họ đang làm gì”

Nghĩ đến nụ cười và ánh mắt họ nhìn nhau, nghĩ đến những giây phút ân ái quấn quýt bên nhau của họ. Cô vừa cảm thấy ghen tỵ vừa cảm thấy đau lòng.

Không muốn bản thân phải chìm đắm trong nỗi đau và sự nhung nhớ Vũ Phong, Ngọc Loan quyết định đi dạo phố một mình. Để không gặp người quen, cô khoát một chiếc quần jean bạc, áo khoát màu xanh có mũ trùm kín đầu, và một chiếc khẩu trang che kín mặt.

Từ trước đến giờ cô ít khi nào che kín mít người như thế, cảm thấy có chút buồn cười trước mình lúc này. Nhưng cô an tâm là khó có ai nhận ra cô, và cô cũng không trở thành tâm điểm của mọi người. Vì hiện thời, mọi người ra đường đều bịt kín như thế, cô giống như tất cả các cô gái khác, cứ bình dị giữa cuộc sống.

Đút hai tay váo túi áo khoát, cô thong thả dạo bước, chợt dừng chân nhận ra một đều. Nhà Tú Quyên rất gần với trường đại học của cô ngày xưa.

Ngọc Loan bồi hồi chết lặng trước cửa trường đại học, những cảm xúc thân thương, những ký ức ngọt ngào lẫn cay đắng hiện về trong tâm trí như chưa bao giờ rời xa.

Đó là một ngày nắng nóng trước cửa đại học.

- Pé heo , em đang ở đâu? – Giọng Vũ Phong đầy vui vẻ gọi điện cho cô.

Ngọc Loan nổi cáu nhận điện, không biết đây là lần thứ mấy anh gọi điện cho cô, nhắc nhở cô ra về phải chờ anh. Đừng nói là ấn tượng của anh trong cô hoàn toàn sụp đổ, bây giờ thậm chí là ghét cay ghét đắng khi biết anh chính là cái tên nhóc xấu xa ngày trước đã hành hạ hai má cô khi cô bị sưng nú răng. Cứ mỗi lần nhớ lại cái cảnh đau đến chảy nước mắt của mình khi đó, cô không khỏi rùng mình và hận cái tên đó.

- Trước cổng trường đại học – Cô đáp cộc lốc.

- Này, em ăn nói với đàn anh như vậy à – Vũ Phong không hài lòng đáp.

- Cho anh năm phút để chạy tới, nếu không tôi về – Cô ra điều kiện để có thể quang minh chính đại bỏ đi .

Nói xong cô liền cúp máy, ngẫm nghĩ có nên ra về luôn hay không, nhìn đồng hồ, đã hơn 11 giờ rưỡi trưa rồi. Chờ hắn ta thêm năm phút nữa, hắn không đến thì là lỗi của hắn, không phải tại cô.

Ngọc Loan cứ nhìn đồng hồ trên tay mình rồi đếm từng giây , từng phút.

Cuối cùng năm phút cũng đã trôi qua, cô nhấc người khỏi bức tường đang dựa sau lưng định cất bước đi thì một bóng người cao lớn lao tới khiến cô bật lại vào tường. Cả người cô va vào tường ê ẩm đến nhăn cả mặt mày.

Hơi thở gấp gáp của người đó phủ lên người cô, có hương vị bạc hà nhẹ nhàng dễ chịu.

Cô ngẩng đầu bắt gặp ngay sóng mũi cao của Vũ Phong chỉ chút nữa là chạm vào sóng mũi của cô. Cô phát hiện đôi mắt của anh đen lánh nhưng tỏa sáng , giống như mặt nước hồ bình lặng giữa buổi sớm thu. Đầy cuốn hút với hàng mi dày và rậm, khiến người khác nhìn vào là lập tức bị cuốn lấy.

Ngọc Loan bối rối đến đỏ mặt, cảm giác gần gữi như thế này cô không quen chút nào, đúng là dễ khiến tim cô đập lung tung. Cô nuốt nước bọt cái ực hít thật sâu, dùng hết sức đẩy Vũ Phong ra khỏi người mình.

- Này! Ai cho anh lợi dụng tôi hả

- Nè, em gái. Em chỉ cho anh có 5 phút, chạy từ lớp học ra đây. Anh phải vắt chân lên cổ mới chạy kịp đến đây, lại thấy em định bỏ đi, bất đắc dĩ mới lao vào em như vậy thôi – Vũ Phong nhăn mặt trả lời, hơi thở vẫn còn hổn loạn, nên lời nói có chút ngắt quảng.

Ngọc Loan nhìn vầng trán đẫm mồ hôi của Vũ Phong, thấy đúng là anh ta phải chạy thật nhanh ra đây, cô tằng hắng vài cái rồi cao giọng hỏi:

- Anh bắt tôi chờ ở đây làm gì.

- Đi theo anh – Vũ Phong mĩm cười nữa miệng đầy bí ẩn hất đầu nói. Nụ cười khiến gương mặt anh tỏa sáng, mái tóc vì cú hất đầu mà bồng lên rồi rơi nhẹ, khiến người ta chìm đắm.

Ngọc Loan lưỡng lự không biết có nên đi theo Vũ Phong hay không thì anh đã nắm tay cô kéo đi.

Vũ Phong kéo cô vào một shop thời trang, lựa cho cô một cái váy trắng, rồi ép cô bận. Anh ta còn kéo phăng sợi dây buộc tóc của cô ra để mái tóc dài của cô xõa vai.

Sau đó Vũ Phong đưa cô đến một quầy bán bánh, khẽ huých vai cô:

- Mau chọn đi.

- Để làm gì? Mà chúng ta sẽ đi đâu – Cô ngơ ngác, không hiểu được anh chàng này muốn làm cái gì.

- Con gái đúng là vừa chậm tiêu, vừa rắc rối, hễ chút là thắc mắc – Vũ Phong thở dài, rồi chẳng buồn giải thích với cô, tay anh quơ quào mỗi thứ 1 bịch bánh, thành một cái bịch to đầy bánh xong tính tiền. Sau đó lại tiếp tục kéo cô đi.

Ngọc Loan cảm thấy tức giận vì bị Vũ Phong mắng, tự nhiên lại bị người khác kêu ra rồi lôi đi không một lời giải thích thì ai hiểu được gì đâu mà không hỏi chứ.

Cô phụng phịu gương mặt đi theo Vũ Phong đến một công viên.

- Em ngồi ở đây chờ đi – Vũ Phong chỉ vào một cái ghế đá trong công viên.

Sau đó nhét vào tay cô cái bịch đựng đầy bánh kia, còn có cả nước uống nữa. Ngọc Loan chả hiểu Vũ Phong muốn làm gì, nhưng được ngồi nghỉ, cô cũng không muốn tranh luận nhiều.

Vũ Phong để cô ở đó rồi bước đi về phía trước, Ngọc Loan thấy ở đó một cô gái tóc dài, buông thả trên nền trắng của chiếc váy khiến cô nổi bật giữa đám đông.

Bây giờ thì cô đã hiểu vì sao Vũ Phong lại mua cho cô nhiều bánh và nước như thế. Hóa ra là để cô giết thời gian, vừa ăn vừa xem phim. Mà nhân vật chính là anh ta và cô gái kia.

Chỉ có điều, cô ngồi xa quá, chẳng thể nghe họ nói gì, chỉ có thể nhìn hình đoán âm thanh, giống như đang xem kịch câm vậy.

Cô tò mò muốn chết được khi họ cứ chỉ chỉ trỏ trỏ vê phía cô, cô gái kia còn đi về phía cô với bộ dạng hùng hổ đáng sợ. Nhưng bị Vũ Phong lôi lại. Sau đó dường như họ cãi nhau một trận, mà hầu như là cô gái kia tức giận, còn Vũ Phong thì điềm nhiên như không có gì?

Sau đó….

- Bốp….

Ngọc Loan xém chút bị sặc bánh vì cái tát của cô gái giáng vào mặt Vũ Phong. Sau đó, cô thấy cô gái kia tức giận đùng đùng bỏ đi.

Vậy là hết kịch câm. Ngọc Loan thở ra một cái, định đứng dậy, nào ngờ một cô gái khác lại xuất hiện.
Vẫn mái tóc dài xỏa ngang lưng, vẫn chiếc váy trắng mong manh phấp phơ trong gió. Cô lại ngồi xuống tiếp tục xem kịch câm, có bánh, có nước, đúng là đỡ chán hơn.

Sau đó lại tiếp tục.

- Bốp …

Một cái tát nữa vào mặt của Vũ Phong.

Ngọc Loan thấy hứng khởi vô cùng, xem ra màn kịch câm này đặc sắc hơn cô tưởng nhiều. Mà anh chàng này, vì sao lại dẫn cô đến đây xem anh ta bị con gái đánh nhỉ. Cô đang nghi ngờ không phải Vũ Phong muốn người ta biết mình mắc chứng thích ngược đãi đó chứ.

Cô còn đang mãi suy nghĩ thì Vũ Phong đã đến bên cạnh cô ngồi xuống tu một hơi chai nước của cô. Rồi hỏi:

- Hay không?

- Rất đặc sắc – Cô thản nhiên đáp.

- Anh cũng nghĩ vậy – Vũ Phong cũng đắc chí gật đầu, tay xoa xoa má đã bị đỏ hồng in dấu bàn tay trên mặt cậu.

Ngọc Loan nghe xong thì cảm thấy nóng máu, cái tên đàn ông lăng nhăng này, quen một lượt con gái rồi lại bỏ rơi con người ta một lượt. Còn tỏ vẻ thích thú nữa chứ, đúng là đáng ghét vô cùng. Cô nhịn không được bèn liếc anh nói:

- Đáng lí ra nên dùng axit thay vì mấy cái tát, cái đó còn đặc sắc hơn.

- Hay không?

- Rất đặc sắc – Cô thản nhiên đáp.

- Anh cũng nghĩ vậy – Vũ Phong cũng đắc chí gật đầu, tay xoa xoa má đã bị đỏ hồng in dấu bàn tay trên mặt cậu.

Ngọc Loan nghe xong thì cảm thấy nóng máu, cái tên đàn ông lăng nhăng này, quen một lượt con gái rồi lại bỏ rơi con người ta một lượt. Còn tỏ vẻ thích thú nữa chứ, đúng là đáng ghét vô cùng. Cô nhịn không được bèn liếc anh nói:

- Đáng lí ra nên dùng axit thay vì mấy cái tát, cái đó còn đặc sắc hơn .

Dù cô ác ý nói như thế nhưng Vũ Phong chỉ cười lớn rồi xoa đầu cô như đứa trẻ, sau đó giành lấy bịch bánh trên tay cô bắt đầu ăn một cách ngon lành.

Thái độ của anh, khiến Ngọc Loan tò mò vô cùng, cô khẽ liếc nhìn anh nửa muốn hỏi, nửa lại sợ rước phiền phức vào người. Chỉ sợ anh lại lôi cô vào mấy chuyện điên khùng của anh nửa.

Nhưng chờ hoài không thấy anh phản ứng gì. Cô bèn lén lút quay mặt lại nhìn anh, thấy Vũ Phong có vẻ an nhàn vô cùng, ăn bánh.

- Xong hết rồi chứ? – Cô cáu giận hỏi, đột nhiên bị lôi đến đây để xem mấy chuyện vô vị này, cô cảm thấy bực dọc vô cùng, muốn ra về lại gặp ngay cái vẻ nhàn rỗi thật là chướng mắt của anh.

Vũ Phong chậm rãi phủi tay sạch sẽ rồi đưa tay lên trước mặt xem giờ. Hành động chậm chạp của anh khiến Ngọc Loan tức giận vô cùng.

- Hình đâu? – Cô xè tay trước mặt của Vũ Phong yêu cầu.

- Hình gì? – Vũ Phong nhún vai làm ra vẻ không hiểu cô hỏi gì cả

- Hình hồi nhỏ của em anh giữ – Ngọc Loan trợn mắt nhìn Vũ Phong đáp.

- À ….- Vũ Phong vỗ trán làm như vừa nhớ ra, rồi nheo mắt nhìn cô đầy ý châm chọc – Hình từ lúc nhỏ, em nghĩ bây giờ anh vẫn còn giữ sao?

- Anh…anh….- Ngọc Loan tức giận chỉ tay vào Vũ phong nói không nên lời, hóa ra anh ta lừa cô.

- Đi thôi, để chuộc tội, anh đãi em ăn một bữa no say – Vũ Phong đứng dậy kề tay vô cổ cô kéo đi.
Nhưng Ngọc loan đâu có tâm trí hay bụng dạ nào để ăn, cơ cảm thấy sự tức giận dâng cao lên tận ngực, hơi thở bị dồn nén cuối cùng bùng phát ở giây phút cô hất tay Vũ Phong ra người mình.

- Này em sao thế – Vũ Phong nhìn cô la lên hỏi.

- Anh là đồ khốn – Ngọc Loan ghiến răng mắng một câu rồi quay lưng bỏ đi.

Nếu có thể cô thật sự muốn lao đến đánh cho anh một trận nhừ tử , không ngờ cô ngốc nghếch đến nỗi đi tin lời anh như thế. Chờ anh một buổi , phí mất thời gian quý báu của mình, cô đúng là quá ngốc mà. Nhưng đối với hạng người nhìn vào là biết hạ lưu như anh thì có tranh cãi chỉ tổ làm phí thời gian thêm mà thôi.

Cho nên cô quyết định thà rằng bỏ ra về còn hay hơn, từ nay về sau, nhất quyết không thèm nhìn mặt hắn ta nữa. Tuyệt đối không dính líu đến hạng người như anh ta nữa.

Ngọc loan tự dặn lòng mình như thế.

Nào ngờ cô vừa đi được vào bước thì phía sau lưng vang lên tiếng cười khúc khích, sau đó nghe tiếng Vũ Phong nói qua điện thoại:

- A lô, mẹ à, có đúng là tấm hình bé gái đó là của con gái chú Nam không hả mẹ. Hình như tên Ngọc Loan đúng không ạ.

……

- Đúng là em ấy hả mẹ.

……

- Dạ con biết rồi…..

Ngọc Loan nghe xong thì dừng bước, khi nghe Vũ Phong kết thúc cuộc nói chuyện, cô quay đầu nhìn lại anh. Nào ngờ Vũ Phong đang ngồi thảnh thởi ở ghế đá, hai chân sải dài đầy ung dung, trên môi nở một nụ cười đắc ý nhìn cô. Trên tay anh là tấm hình hồi bé tí của cô, tay anh lắc lắc tấm hình trước mặt cô như khiêu khích như châm chọc.

Ngọc loan tức giận, Vũ Phong rõ ràng là cố ý trêu cô mà. Cô đứng im nhìn tấm hình trên tây Vũ Phong hồi lâu rồi nhanh chóng lao về phía anh quyết tâm đoạt lại tấm hình của mình bằng mọi giá.

Vũ Phong như đoán biết trước cô sẽ lao đến, anh vội vàng đứng lên, giơ cao cánh tay cầm tấm hình lên cao, khóe môi nhếch lên đầy thách thức chờ cô đến.

Ngọc Loan cao 1m66, cô được xem là có chiều cao khá chuẩn, nhưng so với người cao 1m84 như Vũ Phong thì quả thật là một trời một vực. Nội việc đứng bên cạnh, cô thua anh cả cái đầu rồi, cho nên dù cô có nhón gót chân, hay nhảy lên cao thế nào cũng không tài nào với tới được.

Trong khi mặt cô đỏ bừng, thở hổn hển thì Vũ Phong cứ ung dung giơ một cánh tay lên cao, thỉnh thoảng chỉ nhón chân một cái, vậy mà Ngọc loan đành chịu khuất phục trước anh.

Đến cả một góc hình, cô cũng không thể chạm
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6806
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN