--> Đông Phương Nhất Chiến - game1s.com
XtGem Forum catalog

Đông Phương Nhất Chiến

chết luôn không chừng, do đó Đường Phương chỉ còn nước phải ở lại nơi này, đợi bệnh tình khỏi hẳn rồi mới có thể đi được. Từ Vũ biết, bọn họ chắc chắn sẽ không để cho Đường Phương lành bệnh. Y muốn thông tri cho Đường Phương, nhưng hiện tại còn chưa phải lúc. Y đang chờ đợi cơ hội tốt. Đường Phương có bệnh trong mình, y không thể mạo hiểm. Nếu chỉ một mình y thôi, chuyện gì khác còn không làm được, nhưng nếu chỉ trốn ra khỏi nơi này, tuyệt đối không phải là chuyện gì khó khăn. Y tìm trăm phương ngàn kế đưa tin tức ra ngoài. Đường Bi Từ không cho y biết nội ứng trong Ngũ Phi Kim là ai, nhưng lại rất khát khao được biết thêm những tin tức Từ Vũ tống ra ngoài cho lão: bởi vì những thứ tin này, thực ra chính là tình báo của kẻ địch. Trừ Đường Bi Từ ở Long Đầu Bắc ra, Từ Vũ còn biết rằng: y còn có một người bạn có thể tin cậy được, đang cầm đầu một đại đội nhân mã đợi tin tức của y, quan tâm đến sự an nguy của y. Người đó dĩ nhiên là Sơn đại vương Thiết Cán. Lúc kế hoạch đang bắt đầu tấn hành, Sơn đại vương đã vỗ mạnh vào vai y một cái, nói với y một câu rằng: “Đừng quên, bên ngoài còn có ta là Sơn đại vương đây!”

Y vừa nói câu đó vừa nhìn sâu vào mắt của Từ Vũ.

Cho mãi đến bây giờ, Từ Vũ vẫn còn cảm thấy được ánh mắt nồng nhiệt và cái vỗ vai thật đau điếng đó.

Y biết, tuy Sơn đại vương chán ghét đàn bà con gái, nhưng gã là một kẻ nam tử hán chân tình, nhiệt huyết và hào sảng.

Y biết Thiết Hán nói những lời thật tình.

Phương pháp thông tri tin tức với bên ngoài của Từ Vũ rất đặc biệt.

Ngay cả Ngũ Phi Kim phòng thủ nghiêm mật là vậy, cho dù ngay cả một con bồ câu đưa tin cũng bay không lọt vào, một con chó săn cũng không ra khỏi, có điều, Từ Vũ vẫn có biện pháp cùng bên ngoài duy trì liên lạc.

Y dựa vào mấy con kiến.

Con kiến.

Kiến thì nhỏ xíu, bản lãnh thì rất lớn.

Một con kiến khiêng một hột gạo.

Mỗi hột gạo y vẽ lên một chữ.

Huấn luyện chim cá và kiến, trước giờ vốn là nghề ruột của y.

Vẽ chữ trên hột gạo, lại càng là công phu tuyệt kỹ của y.

Do đó y có thể sai mấy con kiến đem mấy hột gạo có chữ của y từng hột từng hột theo thuận tự khiêng ra ngoài, còn bên ngoài thì đã có người ở đó tiếp ứng.

Sơn đại vương sai Tả tướng Lão Ngư và Hữu tướng Tiểu Nghi, Đường Bi Từ sai Yến Tử Châm Phu Đường Thôi Thôi núp một mé phụ cận, còn bố trí thêm người ở đó.

Do đó, Từ Vũ trăm phương ngàn kế, tìm đủ mọi cách, vắt óc suy nghĩ, xếp đặt kế hoạch an bài một chuyện: làm sao đem Đường Phương ra được an toàn.

Vì để không bị lộ tông tích, y quyết định phải kiên nhẫn chờ đợi.

Chưa tới lúc tối hậu, thậm chí còn không cho Đường Phương hay biết.

Ít nhất, lấy tính tình của Đường Phương mà nói, chỉ cần cô không biết những người trước giờ ở một bên cô đều là kẻ hại mình, cô sẽ ngược lại chỉ có ngồi yên đó, không đến nỗi phái làm phát sinh ra chuyện gì bất ngờ.

Từ Vũ ngồi chờ muốn nôn nóng cả lên.

Y chờ cái ngày đó.

Cái ngày đem Đường Phương ra.

Ngày đó chừng nào mới lại nhỉ?

Có điều, Đường Phương không hề biết đến những chuyện đó.

Cô không hề biết có bao nhiêu khúc chiết trong đó.

Cô cảm thấy mọi người ai ai cũng đối đãi rất tốt với cô, chỉ có một mình cô là dở, chỉ có một cái bệnh mà cứ hoài hủy không lành.

Cô muốn về Đường gia bảo, cô muốn xông xáo chốn giang hồ, nhưng Đường Nã Tây khuyên nhủ, Đường Đường Chính cũng không tán đồng, cô tin bọn họ đều chỉ vì muốn chuyện tốt cho mình.

Chỉ bất quá, cô có cảm giác như đang bị người giám thị.

Ai giám thị cô nhỉ?

Nói ra thì cũng chẳng có lý do gì, chỉ là một thứ cảm giác thế thôi.

Nhưng cô là một người con gái rất linh mẫn, bởi vì cái cảm giác không biết từ đâu ra đó, cô tạm thời không chịu luyện hai môn tuyệt kỳ Bạt Mặc Đại Tả Ý và Lưu Bạch Tiểu Đề Thi.

Tuy vậy, hai thứ thủ pháp ám khí đó nhất định phải ngày nào cũng luyện tập, thời thời khắc khắc lúc nào cũng phải luyện tập mới được.

Cũng tự nhiên tự như giống như răng lợi nhai dạ dày tiêu hóa thức ăn vậy.

Bất quá cô có cảm giác như “có người đang nhìn mình chăm chăm”.

Hai môn tuyệt nghệ này là bí kỹ của Đường môn, nếu bị tiết lộ, rất có thể là sẽ án môn quy xử tử: bữa đó, thất biểu huynh của cô là Đường Cầu vì tiết lộ bí pháp Tâm Hữu Thiên Thiên Tiêu, mà bị xử cực hình.

Chuyện đó làm Đường Phương nghĩ đến mà run sợ cả lên.

Do đó mà cô vẫn còn chưa luyện hai môn tuyệt kỹ trong cái hoàn cảnh xa lạ mà dần dần quen thuộc này.

Võ công của cô tuy đã hồi phục, đã có thể vận khí sử kình, nhưng nguyên khí vẫn còn mười phần suy nhược.

Điều đó làm cho cô cảm thấy buồn nản vô cùng.

Hôm đó, ở ao sen, cô thấy người đó, rõ ràng là có quen biết, y lại làm bộ làm tịch, còn thò ngón tay ra chỉ vào mình, cũng chẳng biết là có ý gì: không chừng, hôm đó y bị bại về tay mình, có chút ngại ngùng không muốn gặp mặt chăng.

Chỉ một đoạn thời gian nhỏ không ra chốn giang hồ, làm như chuyện gì cũng không giống như xưa, cái gì cũng biến đổi hình dạng: Đường Phương nghĩ vậy, do đó lại càng cảm thấy chán nản: hỷ, cái bệnh này, chừng nào mới chịu khỏi đây nhỉ?

Dần dần rồi, cái người đứng đối diện qua ao sen hôm đó, cứ gặp mặt hoài, thái độ cũng tự nhiên ra.

Có điều Đường Phương cảm thấy dáng điệu y cứ lấp la lấp lửng, cứ phải đợi đến lúc không có ai bên cạnh, rồi mới sáp lại nói vài câu.

“Đường cô nương, còn nhớ đến tôi không… tôi là Từ Vũ đây”.

Đường Phương vốn chẳng muốn để ý đến y, có điều thấy mặt mày của y vì ráng kiềm chế xúc động mà đỏ cả lên, thanh âm run rẫy, bèn có chỗ không nỡ, bèn nói: “Từ… Vũ? Đúng rồi, anh chính là cái người vừa múa vừa phóng ám khí, có điều vẫn còn bị thua tôi đấy phải không”.

Cô cười hì hì vừa nói, “Rồi sau đó anh còn vỗ tay hoan hô tôi nữa chứ!”

Từ Vũ vì Đường Phương nhớ đến y mà cảm động đến lệ nóng trào ra mi mắt.

Đường Phương cười hỏi y: “Hôm đó, tôi đang tính chào anh, anh kỳ quái gì đâu đâu, làm như không nhận ra tôi; đúng rồi, sau trận Nhất Phong đình, anh đi đâu mất vậy? Còn có tham dự tỷ thí lôi đài nữa không? Lại thua nữa phải không?”

Đường Phương hỏi không một chút ngại ngùng.

Nhưng Từ Vũ chẳng đáp lại được câu nào…

… Vẫn cứ thế, cái gã này chẳng phải nửa điên nửa dại, thì cũng cổ quái sao đó: nước mắt cứ muốn trào ra, còn không thì mặt mày cũng đỏ au, nói chuyện thì ngập ngập ngừng ngừng, có đầu không có đuôi, bình thời thì lấp lấp ló ló, giấu này giấu kia, mình vừa mới hơi để ý tới là làm như muốn khóc tới nơi, chắc là phải đề phòng một chút!

Cô chuẩn bị lần sau có gặp Hoa Điểm Nguyệt, sẽ hỏi thử xem y là người thế nào, đừng để có kẻ lén vào đây, trong trọng địa của liên minh các nhà mà làm mưa làm gió.

Cô chỉ nghĩ đến chuyện đi hỏi Hoa Điểm Nguyệt, mà không hề nghĩ đến chuyện hỏi bốn vị đương gia kia.

Cô cảm thấy Lôi Dĩ Tấn là kẻ thâm trầm nhất, Đường Đường Chính thì không thích nhiều chuyện, Đường Nã Tây thì thể nào cũng chẳng trả lời cho người ta chính diện, Ôn Ước Hồng chỉ lo uống rượu, quá sức nhu nhược, thảo nào mà cái bệnh này của cô cứ chữa hoài chẳng khỏi, chỉ có Hoa Điểm Nguyệt là xem ra còn nói chuyện hợp khẩu chút đỉnh.

Trừ cái điểm nói chuyện không thích nhìn mặt người ta ra (mình còn không đủ xinh đẹp cho y nhìn sao?) ra, Hoa Điểm Nguyệt là người rất lễ độ và chiều chuộng, không những vậy, trước giờ không bao giờ làm bộ làm tịch, từ cái hồi “bái hội” về sau, Hoa Điểm Nguyệt lại Di Hương trai chơi, còn nhiều lần hơn cô lại Đại Phương đường thăm y xa!

Đường Phương trong bụng đã nhớ kỹ chuyện đó.

Có điều đến lúc gặp lại Hoa Điểm Nguyệt, cô lại không hỏi y.

Bởi vì lần gặp mặt này, vừa gặp mặt là đã động thủ ngay, Đường Phương trong cơn phẫn tức giận dỗi còn tâm tình đâu nhớ đến có gã mệnh khổ là Từ Vũ đó?
Chương 10: Cái lần gặp gỡ đó

Nhưng Từ Vũ thì quên chẳng nổi.

Từ Vũ cái lần đầu gặp Đường Phương đó, y đã thấy trước hết đóa hoa.

Cánh hoa màu trắng như năm ngón tay tựa vào ly ngọc, bất quá y phát hiện ngay sau đó, đấy chẳng phải là hoa, chẳng những vậy, vốn là những ngón tay.

Đường Phương lúc ấy đang với tay lên ngắt một đóa hoa trắng.

Ánh mặt trời chiếu xuyên qua lá cây, ánh lên gương mặt của Đường Phương, lưu động những tia sáng, như những tình tiết thời thơ ấu khó quên, vẻ mặt con nít mà anh khí của Đường Phương, cặp mắt phân minh rõ ràng như sông trắng núi đen, cạnh bên bờ môi là hai cái má lúm đồng tiền ngon ngọt.

Bướng bỉnh và giận hờn vui sướng cùng dung hòa vào một nơi, nhưng đấy là một gương mặt phân minh rõ ràng hoa dung như nước!

Sau này hồi tưởng lại, Từ Vũ mới hiểu được như thế là diễm tuyệt!

Vì đã thấy cái diễm kiều kinh dị đó, Từ Vũ cảm thấy mình về sau chẳng xoay trở gì được nữa, y cũng chẳng cần phải xoay trở: cổ chi vũ giả (người múa thủa xưa), cái hoa dung năm xưa, làm sao người ta có thể quên được?

Từ Vũ vĩnh viễn không muốn xoay trở nữa.

Nhưng Đường Phương không hề biết mình sẽ làm đàn ông cảm thấy diễm tuyệt.

Bởi vì cô là đàn bà.

Đàn bà rất ít khi bị đàn ông diễm tuyệt.

… Thật ra, đàn ông tối đa cũng chỉ làm người ta mê luyến, sùng bái, động lòng, nhưng rất ít khi làm người ta diễm tuyệt.

Chính bản thân Đường Phương, nếu cô gặp phải một người đàn bà mỹ lệ tuyệt sắc, ngược lại sẽ bị diễm tuyệt một phen.

Tuy cô chưa hề biết một người đàn ông mê luyến là thế nào, nhưng cô đối với chính mình rất có tín tâm… lần đó, ở Nhất Phong đình, cô đang tắm trong phòng, một đám vô lại du côn xông vào, tuy cô đã dạy cho bọn chúng một bài học, không những vậy còn chắc chắn cô đã che giấu rất kỹ càng, bọn họ chẳng thấy gì hết ráo, bất quá cô vẫn còn cho đó là một thứ kỳ sĩ đại nhục.

Nghĩ đến nó cũng làm cô cảm thấy xấu hổ nhục nhã.

May mà cô là đứa con gái xông xáo trong giang hồ, không những vậy, trước giờ quen tính hào hiệp, trong lòng tuy có phẫn hận, nhưng cũng chẳng hề có cảm giác đó là chuyện gì lớn lao cho lắm.

Bất quá, từ đó về sau, cô rất cẩn thận lúc đi tắm.

Cô không hy vọng sẽ còn có chuyện gì khó coi như vậy sẽ xảy ra nữa.

“Nếu còn có tên đàn ông nào xông vào”, cô thề với mình trong bụng, “nếu hắn không phải là ông chồng của mình, mình sẽ móc cặp mắt của hắn ra”.

Kết quả là thật sự có kẻ xông vào.

Long Đầu Nam trước giờ vốn phòng vệ rất nghiêm ngặt, ai còn dám ngang nhiên xông vào?

Với lại nữa, bên ngoài phòng tắm còn có Đường Tiểu Kê và Đường Tiểu Áp canh giữ, Đường Phương tuy đang trong lúc bệnh hoạn cũng là người rất nhàn nhã, trước giờ cô rất hiểu chuyện, vì vậy mà cô mới không bị cái cảm giác bị người giám thị ngầm mình làm cho cô lúc nào cũng lo lắng bâng quơ.

Một người nếu mà lo lắng bâng quơ quá nhiều, thì cho dù có đang trong hạnh phúc cũng sẽ

không thấy sung sướng.

Đường Phương đã là kẻ xông xáo giang hồ, cô bèn quyết ý nhất tâm, phải cầm lên được thì cũng thả xuống được, nếu cầm lên được mà thả xuống không được thì, chẳng phải cầm lên cho xong chuyện; có điều nếu như đã muốn cầm lên mà lại thả xuống không được thì thả không xuống được thôi, cũng chẳng có chuyện gì là lớn lao cho lắm.

Nếu đã nghĩ như vậy, thì thật ra cũng chẳng có gì là cầm lân thả xuống cả.

Như thế là tốt nhất.

Lòng khoan thai tự nhiên mà nhàn nhã.

Có điều lần này lại “nhàn” chẳng nổi.

Đường Phương trước giờ vốn rất thích tắm.

Tắm rửa cho người ta cái cảm giác sạch sẽ.

Lúc tắm, tâm trí cũng trở nên thư thái nhàn nhã ra chút đỉnh.

Lần này không thể nào “nhàn” được, đấy là vì cửa phòng tắm đột nhiên không có chút tiếng động đã bị chấn cho bay lên… không phải là chấn cho mở ra, cũng không phải bị chấn cho tan nát, mà là chấn cho bay lên… có điều lại không có một chút tiếng động kèm theo đó. Đấy mới là, dù có võ công tuyệt thế cũng khó làm nổi.

Một người đẩy một chiếc xe lăn bằng gỗ, xông thẳng ngay vào.

Giữa lúc Đường Phương đang tắm mà xông vào, không phải là muốn thưởng thức một màn “diễm tuyệt” hay sao?

Cửa rớt ra tường bị lỡ.

Một Đường Phương giận dữ đang động cơn sát cơ lên.

Cô ghét nhất lúc người ta phá giấc ngủ của cô, lại càng không thích thú tý nào đang lúc cô đang tắm lại có người xông vào, hà huống đó lại là đàn ông mà cô lại vừa mới trải qua chuyện không hay ở Nhất Phong đình!

Do đó hôm nay cô nhất định không dung tình.

Từ cái vụ Nhất Phong đình đến bây giờ, cho dù trong lúc tắm, cô cũng đem theo ám khí bỏ gần một chỗ có thể với được… hiện tại, chính đúng lúc có chỗ xài tới!

Đã lâu lắm cô chưa dùng tới ám khí.

Thậm chí cũng không có được cơ hội luyện tập.

Có điều, có một hạng người, không nhất định là phải luyện tập chuyên cần mới thành tựu, mà bởi vì y (hoặc cô ta) trời sinh đã có bẩm tính, cho dù không chuyên cần hết mười phần, ra chiêu vẫn đúng ngay là một tay cao thủ.

Đường Phương chính là hạng người đó.

Bất quá, muốn thành tựu cũng chẳng khó, chỉ dựa vào một chút chút tài hoa và một chút chút luyện tập là có thể làm tới nơi, nhưng nếu muốn có thành tựu lớn lao, là mười phần phải cần mẫn phi thường và bẩm sinh khác người mới được.

Còn Đường Phương?

Đường Phương trong cái khoảnh khắc trước khi xuất thủ, cô đã thấy rõ ràng người nào mới xông vào: một người đàn ông.

Lúc ám khí của cô ra khỏi tay rồi, cô mới phát hiện ra người mới lại là thủ lãnh của Long Đầu Nam, Đại đương gia của Ngũ Phi Kim: Không Minh Kim Tiêu Hoa Điểm Nguyệt!

Chỉ trong khoảnh khắc nhỏ bé đó, Đường Phương có một chút hối hận cô đã phóng ra Bạt Mặc thần phủ.

(… Cái tên Hoa Điểm Nguyệt đáng chết, hình như y hoàn toàn chẳng thấy cái lưỡi búa đang bay lại. Y chỉ lấy cặp mắt trống rỗng hoang mang đó nhìn mình).

Đường Phương vừa tức vừa phẫn hận, nhưng cô không hề mười phần muốn giết chết cái người này.

Có điều Hoa Điểm Nguyệt lại hình như không phát hiện có ám khí, thậm chí y cũng không thấy thân hình lõa thể của Đường Phương, cặp mắt trống rỗng của y tựa hồ nhìn thấu qua Đường Phương, nhìn tới bức tường phía sau lưng cô, lại còn thấu qua bức tường đi đến đâu chỗ nào xa lắc xa lơ nữa.

Trong khoảnh khắc đó Đường Phương muốn la lên thành tiếng: “Nhìn cái gì… còn không chịu tránh đi!”

Hoa Điểm Nguyệt không tránh.

Y nghiễm nhiên ngồi trên chiếc xe lăn y như một cây đinh.

Ánh mắt y vẫn y nhiên ưu uất, tịch mịch.

Không chừng trong cái khoảnh khắc đó, y đã làm một chuyện (dùng hai chữ “không chừng” là vì Đường Phương cũng không biết cái “tình hình” đó rốt cuộc là do Hoa Điểm Nguyệt “chế tạo” ra hay không, thậm chí cô cũng không biết có phải là “nhân tạo” hay không)… tấm áo bào trước ngực y bỗng phình ra, như một cái bao chứa đầy hơi, bộc lên một tiếng, lưỡi búa bay lại cắm vào trên đó, in hệt như con rắn độc bị rút hết xương sống, tiêu tan hết cả sức lực.

Hoa Điểm Nguyệt gật gật đầu, nói: “Cây phi phủ khá lắm!”

Ánh mắt y vẫn đang chăm chăm nhìn vào Đường Phương.

Đường Phương xấu hổ phẫn hận vô cùng cực, cô giận dữ nói: “Chỉ tiếc là không giết được ngươi!”

Nhưng Hoa Điểm Nguyệt lại hỏi: “Cô không sao chứ?”

“Ngươi mới là sao!”

Đường Phương hằn học nói: “Ta còn có tên đây, ngươi còn nhìn nữa, ta ném đui mắt ngươi!”

“Nhìn?”

Hoa Điểm Nguyệt ngơ ngác: “Nhìn gì?”

Đường Phương tức quá độ.

Vẻ mặt của Hoa Điểm Nguyệt, làm như chẳng hề thấy gì cả.

Nghe giọng nói của y, những gì trước mắt đều chẳng có gì đáng nhìn!

Một người con gái mỹ lệ cùng cực như Đường Phương thế này, lại còn có một thân hình mỹ lệ cùng cực, có điều Hoa Điểm Nguyệt hoàn toàn chẳng để vào mắt, chẳng coi ai vào đâu!

Đối với một người con gái mỹ lệ đến mức đàn ông gặp phải đều vô cùng ái mộ mà nói, lở bị đàn ông nhìn vào thân hình lõa thể của mình dĩ nhiên là xấu hổ phẫn tức, nhưng càng làm cho tức chết được nữa là người đó thật tình trông như một cái ghế trong nhà, chẳng có gì vui chẳng có gì buồn.

(Cái nhục này làm sao còn nhẫn nhịn nổi?)

Rốt cuộc cô phóng mũi tên ra.

Bởi vì xúc động quá chừng (có thể cũng vì lý do lâu ngày không tập luyện), lúc phóng tên ra, nước cũng bắn ra tung tóe.

Nước bắn tung tóe cũng vừa để che giấu tai mắt địch thủ.

Tên bay thẳng lại cặp mắt của Hoa Điểm Nguyệt!
Chương 11: Diễm nhất tiễn

Mũi tên kèm theo bọt nước, cũng thật tuyệt đẹp.

Cái mũi tên đỏ nho nhỏ, chưa hại người mà đã đỏ như máu, vừa xuất thủ là đã tựa một trường diễm tuyệt, cho dù bị nó xuyên thấu thì bất quá cũng là một trường diễm tuyệt!

Cái mũi tên đẹp đẽ như vậy!

Tên đi giữa chừng, còn làm như tình nhân thỏ thẻ với nhau, phương vị giao hoán, mũi bên trái đang nhắm vào mắt phải, mũi bên phải đang nhắm vào mắt trái, bây giờ lại đổi hướng!

Phương Phương vừa phóng tên ra xong, cũng cảm thấy mình hạ thủ quá ác liệt!

Nhiều lắm, chỉ đui đi một con mắt của y cũng là quá…

Dáng điệu của Hoa Điểm Nguyệt cũng vẫn còn như thế.

Y vẫn còn tựa hồ như không thấy thân hình lõa thể của Đường Phương.

Y vẫn còn như chẳng chú ý gì đến hai mũi tên nhỏ đang muốn hôn vào cặp mắt của y.

Nhưng gương mặt y đang lộ vẻ gì đó như tỉnh ngộ ra.

Đường Phương mềm lòng, cơ hồ muốn la lên: “Mau tránh đi, nếu không là thành kẻ mù đó!”

Có điều tiếng la của cô làm sao kịp cho được hai mũi tên?

Hai mũi tên đỏ nhỏ nhỏ kia đang khoe cái tốc độ diễm tuyệt của nó!

Chính ngay lúc đó, vèo vèo hai tiếng, trong ống tay áo bên phải bên trái của Hoa Điểm Nguyệt, bỗng có một tia sáng vàng lóe lên, mũi tên vốn đang xẹt lại, thình lình bật lên giữa không trung, bộc bộc, rớt về mé bồn tắm của Đường Phương.

Ánh kim quang lại trở về ống tay áo của y.

Y nghiêng một bên tai, hoang mang làm như đang nghe thứ gì vậy, một hồi lâu mới nói: “Thì ra cô đang tắm”.

Sau đó nhặt mũi tên lên, xếp tề chỉnh dưới mặt đất Sau đó y quay cái xe lăn lại, chầm chậm ra khỏi phòng, vừa đi vừa nói :

“Xin lỗi cô, tôi không biết, do đó thất lễ”.

Đến trước cửa phòng, y còn ném lại một câu đầy khổ ải: “Cô đã thấy rồi đó, tôi trừ chuyện bị tàn tật ra, còn là một kẻ đui mù. Đấy là tôi nghe có người nói cô bị ngộ hiểm, thành ra mới hối hả chạy lại đây…”.

Đường Phương nhất thời quên cả nhặt mũi tên dưới đất lên, cô cũng không biết mình có còn muốn tiếp tục tắm nữa hay không.

Lúc y mới gặp cô, y như là một người đã quen ở lâu trong một cái giếng khô, ánh sao trời chính là thứ mà y đang chờ đợi, nhưng y cũng chẳng có ý muốn với lên hái nó.

Có một hôm, bỗng có một cô con gái mỹ lệ, che đi hết sao trời, cúi đầu xuống, nhìn y một cái.

Có phải cô lại tìm y không, y không biết, y chỉ biết y đã gặp cô rồi, hoa dung trong khoảnh khắc đó, làm cho y múa may quay cuồng như kẻ điên, trong lòng tràn đầy những chuyện kỳ tưởng mỹ lệ bay múa, có thứ gì vô cùng xinh đẹp muốn bay lên.

Y biết mình chẳng là gì cả, cũng chẳng được xem là thứ gì cả, nhưng cái gì cô đã quyến cố tới, cái gì cô đã chú ý tới, đều là những thứ đẹp mắt, đều là những thứ vinh diệu, do đó y cảm thấy mình đã là một nhân vật rồi.

Dung nhan của cô đủ làm người ta thất hồn bạc vía, y nhìn cô nhìn muốn thất hồn bạc vía, y chỉ vì thường thường được thấy cô, do đó chẳng tiếc phá thứ này đập thứ nọ, hủy đi cái giếng khô đó.

Đùng một cái, y vừa ở trong mộng sực tỉnh ra, y vẫn còn nằm trong giếng.

Còn cô đang ngoài kia, đã không còn thấy đâu.

Ngũ Phi Kim là một cái giếng khác của y.

Đấy là cái giếng y tự giết mình vào đó, bởi vì cô ở trong cái giếng đó.

Bởi vì cô ở trong cái giếng đó, do đó mới có thể thường thường được thấy cô.

Dần dần y đã có thể gần lại được với cô, nhưng y vẫn còn chưa nói rõ cho cô biết chân tướng.

Bởi vì thời cơ còn chưa đến.

Y cảm thấy cô không vui vẻ tý nào.

Vẻ lạnh lùng của cô đủ làm tấm lòng sung sướng của y vỡ nát.

Cô thoạt nhìn có cái vẻ đẹp cũng không có gì đặc sắc, nhưng có lúc cái thứ kiều diễm xem ra nhẹ nhàng tô phớt đó lại đủ làm cho máu đông cứng cổ họng, đủ làm áp đảo hết cả quần hùng!

Núi xanh che không hết, rồi cũng đông lưu mà đi.

… Thời khắc cũng đã gần tới.

Y dùng mấy con kiến gởi cái phong thơ tối hậu của kế hoạch Chủy Hiện ra: mồng một tháng năm tới giờ hợi chủy thủ sẽ hiện ra.

Cái ý của Chủy Hiện là: y muốn cứu Đường Phương ra đây, xin hãy tiếp ứng ngay chỗ đã ước hẹn trước.

Để không có chuyện gì bất ngờ xảy ra, y đã gởi tất cả ra hai lần thơ.

Những gì đã làm y đều đã làm xong.

Y đem hết nhất thiết hy vọng giao hết vào mấy con kiến.

Mấy con kiến nhỏ xíu.

Đường Phương trước giờ chưa hề giết kiến.

Mỗi lần cô bắt được con kiến nào, cô bèn ngồi đó nói với nó cả nửa ngày, như nói với một đứa bé nghịch ngợm, sau đó phảng phất như đã cùng nhau thương lượng, đính ước giao kèo không được xâm phạm, cô mới ném nó xuống lầu, để cho con kiếm từ trong không trung theo gió bay đi là bay, cho nó được một đoạn du hành nguy hiểm nhưng không nguy đến tính mạng.

Không phải có nghe mấy con mèo từ chỗ cao rớt xuống cũng chẳng hề bị thương gì cả sao?

Kiến lại càng nhẹ, dĩ nhiên là chẳng sao cả.

Nếu không phải bọn chúng lại ăn cắp bánh, mật tiền, đường quả của cô, cô đã chẳng lại bắt chúng nó: cũng tại chúng nó hư hỏng, phá hoại hiệp định giữa quân tử với nhau.

Chúng nó bất nhân, mình bất nghĩa, ném chúng nó xuống lầu, dọa cho chúng nó một trận cũng hay, xem lần sau còn dám kêu bạn bè lại quấy nhiễu mình không?

Đường Phương vì không muốn ngồi nghĩ đến cái vị Đại đương gia vốn là rất dễ nhìn, tính lại tốt mà lại là một kẻ đui mù đó, cô đành phải đi nói chuyện với mấy con kiến (một lời mà không hợp nhau, có lúc còn chửi mắng cả lên)

Mãi đến bây giờ cô vẫn còn có một chuyện nghi hoặc trong lòng: có mấy lần cô phát hiện Từ Vũ đang ngồi chồm hỗm, trong miệng lẩm bẩm có vần, có điều trên mặt đất chẳng thấy có gì cả, chỉ có mấy con kiến đang bò ở đó… Rốt cuộc y đang làm chuyện giao dịch gì với mấy con kiến nhỉ?

Kết quả, tầm mắt của cô đã phát hiện ra có một con kiến đang khiêng một hột gạo, mắt cô tinh, cô thấy hình như hột gạo có chữ.

Cô cảm thấy hiếu kỳ.

Cô giật hột gạo ra khỏi con kiến.

(Đây cũng được xem là ăn cướp lương thực đấy thôi?)

Sau đó cô ta thấy được một chữ “sơ”.

Cô làm mặt tỉnh, không bao lâu sau đó, lại có một con kiến nữa vượt ngàn vượt núi đi qua mé góc tường, hột gạo nó đang khiêng dĩ nhiên là bị Đường Phương cướp ngay.

Đấy là một chữ “ngũ”.

… Sơ Ngũ (mồng một tháng năm) không phải là ngày mai sao?

Đường Phương bình tĩnh, truy theo đội ngũ hùng binh của mấy con kiến tìm thêm được chữ “hợi” chữ “thời”, còn phát hiện ra được Từ Vũ đang lấm lét đưa hạt gạo cho mấy con kiến.

… Tên tiểu tử này giỏi quá ha!

… Ăn cơm trong nhà thờ ma ngoài đường, lại dám đi quậy liên gia nhà họ Đường, Lôi, Ôn, Hoa!

… Nhất định là lại đây nằm vùng!

… Thế này chắc chắn là đang liên lạc với bên ngoài rồi.

(Lúc đầu hắn làm bộ không nhận ra mình, sau này lại vô duyên vô cố sáp lại, nói chuyện ấp a ấp úng, thì ra là có lý do gì khác!)

(Mấy dạo sau này, cứ cảm thấy có người đang theo dõi mình, không lẽ là hắn đấy sao?)

(Không phải là hắn có nói giờ Dậu tối nay muốn lại tìm mình sao?)

(May mà mình phát hiện ra sớm!)

Giang hồ không phân biệt lớn nhỏ, chỉ cần dám xông vào tức là giang hồ.

Đường Phương cảm thấy Ngũ Phi Kim chính nó cũng là một giang hồ nho nhỏ.

Bất quá, cô không hề biết rằng, “xông xáo” có lúc cũng xông ra được thiên hạ, nhưng có lúc cũng xông ra phải tai họa nữa.

Rốt cuộc y cũng đã đợi được đến tối nay.

(Mình phải nói sao cho cô ấy biết mới phải?)

(Cô ấy ra khỏi đây rồi, có còn thèm để ý đến mình không nhỉ?)

(Cô ấy có trách mình cứ giấu mãi cô ấy không nhỉ?)

(Cô ấy có tin được những lời mình nói không?)

Từ Vũ sợ lúc mình gặp cô rồi, mình không biết ăn nói, thậm chí còn không nói được ra lời, do đó y đã phấn khởi viết ngay một lá thư, vẽ rõ tường tế họa đồ, cẩn thận khoanh vào chỗ thoát ra, chỗ nào là trận đồ, chỗ nào là cách đi qua, viết xuống đầu đó đầy đủ rồi, y lại vo tròn tờ giấy lại thành một nhúm, ném xuống mặt đất, trong lòng y có một luồng dũng khí trồi lên: Từ Vũ, mày đã có dũng khí vào hang cọp, tại sao lại không dám đối diện với Đường cô nương nói rõ ràng đầu đuôi gốc ngọn ra sao, rồi đem cô ấy thoát ra, còn vẽ vời họa đồ gì nữa?!

Viết thơ gì nữa?!

Y quyết ý không để cho mình có cơ hội thoát ra khỏi chuyện đó.

Y cứ nhiệt huyết lên vậy, nhiệt tâm lên vậy, và cũng nhiệt tình lên vậy mà đi đến Di Hương trai.

Nhất thời y quên bẵng không xé nát tụm giấy vo tròn, thật ra, y vẽ cho Đường Phương bất kỳ thứ gì, hoặc những thư; đồ có liên quan đến Đường Phương, y đều không nỡ tiêu hủy; ngay cả y phục y mặc lúc gặp Đường Phương lần đầu tiên, y cũng không nỡ mặc lại, y giặt sạch sẽ xong xuôi rồi đi đâu cũng mang theo người.
Chương 12: Một trận chiến hoang đường

Đường Phương nhoẻn miệng cười nói: “Anh lại đây đấy à”.

Trái tim của Từ Vũ lại đang bay bỗng lên.

Y ráng trấn áp tâm thần, nói: “Đường cô nương, tôi lại đây, thật ra là có chuyện muốn nói cho cô biết…”.

Đường Phương cười thật tươi liếc về phía y: “Dĩ nhiên là anh có chuyện nói với tôi, nếu không thì lại đây làm gì nhỉ?”

Từ Vũ liếm vành môi khô khan của mình một cái, y đang kiếm lời để bắt đầu, mà xem ra còn muốn hung hiểm hơn cả chọc ghẹo một con sư tử :

“Chuyện như thế này, tôi được Đường Bi Từ tiền bối nhờ” bỗng nghe có giọng nói thật hiền từ bên ngoài hàng dậu vang lên: “Ngươi lại đây nằm vùng, còn dám đem Thập Lục ca của ta kéo vào đó sao?”

Rồi có thêm một giọng khác thật nóng nảy vang lên: “Còn lăng nhăng gì nữa? Đem bắt hắn trói lại thôi!”

Hai người đang nói đó, một là Đường Nã Tây (lão ta đang gãy mấy móng tay cáu ghét), một là Đường Đường Chính (lão ta giống như một con hổ đang bị đốt cháy cái đuôi), nhất tề từ bên ngoài, hộc tốc xông vào.

Lúc bọn họ bước vào đó, người ta bèn có ngay cảm giác, cái khí thế “ép bức” đó.

Từ Vũ hoảng hốt nhìn về phía Đường Phương.

Đường Phương đắc ý dương dương nói: “Xem kìa, ta đã phát hiện ra ngươi ở đây nằm vùng từ lâu. Chính là ta đã thông tri cho Đường thúc thúc đó”.

Từ Vũ cảm thấy như trong người cách lên một tiếng, có thứ gì đang vỡ tan ra, cứ vậy mà cả toàn thân như biến thành tàn khuyết không đầy đủ, ngược lại y đã hồi phục lại được cái tính cơ cảnh của bình thời.

“Tôi nói đây là sự thực đó, bọn họ muốn gạt cô giao cách luyện tuyệt kỹ của Đường môn ra, thuốc độc cũng là do bọn họ hạ thủ đó”.

Từ Vũ nói vội vã, hạ giọng nói nhanh mà ngắn gọn: “Nếu không tin, cô có thể lại phòng tôi trước để lấy hai tờ giấy tôi vò nát dưới đất thì biết, còn có thể án theo họa đồ, tới phía sau Thủ Nguyệt Bán Đường chỗ Ưng Lưu Các xem thử thì biết ngay!”

Nói đến đó, Đường Nã Tây và Đường Đường Chính đã bước đến trước mặt.

Đường Đường Chính bỗng hét lên hỏi: “Ngươi nói gì?!”

Từ Vũ bỗng nói: “Giang Nam Phích Lịch đường Lưu Bạo Quang sai ta lại đó!”

“Nói bậy!”

Đường Đường Chính giận dữ nói: “Lưu Bạo Quang của Phích Lịch đường?! Ngươi nói bậy nói bạ: đợi lát nữa ta kêu Lưu Bạo Quang lại cho ngươi…”.

Đường Nã Tây bỗng nói: “Chính ca, đừng thèm phí lời mất công, bắt nó xong rồi nói sau!”

Đường Đường Chính lập tức cảnh giác, im ngay miệng lại.

Đường Nã Tây bỗng hỏi Đường Phương: “Tiểu điệt nữ, lúc nãy hắn mới nói gi `vậy?”

Đường Phương trong lòng đang hỗn loạn thành một mớ.

Rốt cuộc cô là đứa con gái thông minh tuyệt đỉnh.

Nghe những lời nói của Đường Đường Chính, cô bèn bắt đầu đi nghĩ đến những lời của Từ Vũ.

“Cái miệng của hắn toàn nói chuyện tàm xàm!” Đường Phương xúc động linh cơ, “Hắn nói Ngũ Thập Thất thúc thúc sai hắn lại đó”.

Đường Đường Chính

mắng nhỏ: “Hoang đường!”

Đường Phương hỏi ngược lại: “Nói vậy không chừng hắn thật là do Ngũ Thập Thất thúc thúc sai lại đó thôi!”

“Hoang thiệt là hoang đường thiên hạ!”

Đường Đường Chính trừng cặp mắt lên, nói giọng đầy vẻ khó tin: “Làm sao mà có thể được?”

“Làm sao mà không được?”

Đường Phương chuyển thủ ra công, “Ngũ Thập Thất thúc tính tình cháu trước giỡ đã cảm thấy được…”.

Đường Đường Chính hét lên một tiếng chận lại: “Dĩ nhiên là không thể được, bởi vì…”.

Đường Nã Tây trước giờ rất tùy hòa, bấy giờ bỗng dưng hét lên một tiếng lớn: “Đồ thỏ đế, nói chuyện tầm bậy, còn không chịu buông tay chịu trói!”

Từ Vũ bỗng lướt người lên không trung.

Nơi đây chẳng còn nấn ná được.

Y nhất định không phải là kẻ ngốc, đến nước này, y chỉ còn cách bỏ đi xong rồi nói chuyện sau.

Thân hình của y phiêu hốt, không hấp tấp, cũng không nhanh, cũng không có gì xuất kỳ, nhưng chính là cái đẹp thật xuất kỳ.

Đẹp đến độ hình như không phải là khinh công.

Mà là một điệu múa.

Trong cái tư thế múa cực kỳ đẹp đẽ đó, Từ Vũ đà phóng ra mấy chục sợi lông trâu, mười mất mảnh phi hoàng thạch, sáu miếng ngũ lăng tiêu, còn có một làn sáng lạnh.

Ám khí đều hướng về hết cả Đường Nã Tây.

Đương lúc Từ Vũ phát hiện ra Đường Phương vạch trần y là người nằm vùng, y lập tức tỉnh ngộ ra được mấy điều: thứ nhất, y đã lầm.

Đáng lý ra y phải nói cho Đường Phương biết từ lâu, nếu không, Đường Phương không biết y lại Ngũ Phi Kim cứu cô, ngược lại còn cho là y lại Ngũ Phi Kim đối địch với cô.

Thứ hai, giải thích đã không còn kịp, mà y cũng đã kịp thời nói ra những lời y muốn nói, hiện tại không thể nào sính cường, chỉ còn nước thoát ra trước rồi tính sau.

Trước mắt mấy người này, Đường Đường Chính là người võ công cao cường nhất, nhưng Đường Nã Tây là người cơ cảnh tinh minh nhất, y vừa xuất thủ, là muốn đánh cho Đường Nã Tây một cú không kịp thở, mình mới có cơ hội đào tẩu.

Đối thủ võ công cao cường còn là chuyện thứ, đối với một kẻ đang chạy trốn mà nói, cái tinh minh cơ cảnh của kẻ truy nã mới là thứ đáng sợ.

Ám khí của y vừa phóng ra, người y đã lập tức lướt ra ngoài.

Đường Nã Tây vừa đang tính động thủ, thì đã thấy Từ Vũ phóng ra ít nhất sáu chục thứ ám khí lại hướng lão.

Lão chỉ có một khoảnh khắc nhỏ xíu đó để đón đỡ bao nhiêu đó ám khí.

Nhưng trong cái khoảnh khắc đó, Từ Vũ đã lướt ra khỏi Di Hương trai như một cơn gió.

Y lướt qua một bên Đường Phương.

Cặp mắt trong như mặt nước hồ thu của Đường Phương đang nhìn y chăm chú, ngón tay có hơi động đậy, nhưng cô không hề động thủ.

Từ Vũ vừa đúng vào cặp mắt của Đường Phương bèn chấn động lên một cái, tuy Đường Phương chưa hề động thủ, như y vẫn còn chậm đi một chút…

Chỉ có cái khựng lại đó, Đường Đường Chính đã hét lên một tiếng lớn, phách chưởng đánh tới một cục vàng khối.

Một cục vàng khối nặng chình chịch, dày cồm cộm, xé gió bay tới sau lưng Từ Vũ, Từ Vũ la lên một tiếng lớn, sau lưng bị một luồng kình lực thật lớn đụng vào, bỗng nhiên xông thật nhanh về phía trước, tộc độ còn nhanh hơn lúc trước không chỉ mười lần!

Y lướt một mạch đi mấy trượng, mới dừng lại một chút, nhưng khối vàng dư lực còn chưa tiêu hết, y lại vội vã tung người tới mấy trượng nữa, chân vừa chạm đất, dư lực lần thứ hai của khối vàng lại đến, y lại tung người tới thêm mấy trượng nữa, sau đó lộn người trong không trung, thò tay ra đón lấy khối vàng một cách linh xảo.

Thì ra y đang mượn cái sức ném phi kim của Đường Đường Chính để giúp mình cấp tốc thoát khỏi vòng vây.

Đường Đường Chính giận dữ rống lên một tiếng.

Từ Vũ đón khối vàng rồi, cười nói: “Cám ơn nhé”.

Bấy giờ Đường Đường Chính, Đường Nã Tây đều đã cách y chừng mười trượng hơn, lấy khinh công của y mà nói, đã xem như là nắm chắc tiên cơ, nhưng đại địch trước mắt, nguy cơ bốn bề, y chẳng hề dám chậm trễ, hấp vào một hơi dài, đang tính nhờ vào chuyện mình đã thuộc lòng mấy cái trận thế kỳ diệu chỗ này như trong lòng bàn tay, để xông ra khỏi Long Đầu Nam.

Thân hình của y vừa bốc lên về phía nam, bỗng nhiên hai vai bị người ấn xuống lại; đang tính dùng sức bật lên, hai đầu gối đã bị người đẩu khuỵu xuống.

Y đang tính phản kích, hai nắm tay đã bị người ta khóa cứng ngắc như gọng kềm ngay chỗ đó.

Y kinh hãi quá, hai má đã bị người ta dùng sức bóp lại, miệng không cưỡng nổi phải mở ra, lập tức bị nhét một thứ gì đó vào trong.

“Ngươi còn vùng vẫy nữa, chỉ một lần nữa thôi”, người đứng trước mặt y nói, vẻ mặt y hệt như một thùng hỏa dược đang sắp sửa muốn nổ tung.

Người đó nói từng chữ một: “Ta sẽ cho người tan tành thịt xương”.

Trái tim của Từ Vũ chìm hẳn xuống.

Lạnh xuống tận đáy.

Lôi Dĩ Tấn.

Người bắt giữ lấy y là Tứ Thiển Hoa Lôi Dĩ Tấn.

Gặp phải Lôi Dĩ Tấn, chẳng ai còn đào thoát nổi.

Đến giờ phút này, Từ Vũ chỉ còn nước nhận lãnh số mạng.

Bọn họ áp giải Từ Vũ đi rồi, trong đầu của Đường Phương vẫn đang còn một mớ hỗn loạn, ít nhất, còn hỗn loạn không sao thu thập hơn cả đám đồ lỉnh kỉnh Đường Tiểu Kê và Đường Tiểu Áp đang thu dọn.

Cô không thể nào quên được vẻ mặt của Từ Vũ lúc bị áp giải đi.

Vẻ mặt đó rốt cuộc muốn nói ra điều gì?

Đang nói điều gì?

Từ Vũ đi rồi, có điều ánh mắt đó phảng phất còn đang lưu lại nơi này.

Đường Phương quyết định đi đến Cúc Trì đình chỗ đó tìm cho ra sự thể.

Cúc Trì đình tại phòng bên trái, vốn là nơi Từ Vũ vẫn thường cư trú.

Đi lại đó cũng chẳng khó khăn gì.

… Từ Di Hương trai đến Cúc Trì đình, chính giữa cũng chẳng có trận thế phòng vệ nghiêm mật xảo diệu gì.

Vấn đề ngược lại là phải làm sao tìm cho được cái cớ.

… Tại sao phải đi tới đó?

Ta đi tìm Hoa đại đương gia.

Đường Phương hùng hùng hổ hổ nói, quá sức đi thôi, có người lén vào nơi đây bao lâu nay, mọi người chẳng ai phát hiện ra gì cả, nếu mà để bạn bè trong giang hồ biết được, chắc là cười trẹo quai hàm!

Đường Tiểu Kê và Đường Tiểu Áp quả nhiên không nghi ngờ gì.

Do đó cũng chẳng đi theo.

… Không chừng, đấy cũng là vì Đường Phương và Hoa Điểm Nguyệt vừa gặp đã rất thân, còn thân hơn là cả ai khác.

Đường Phương đi tìm Hoa Điểm Nguyệt, mọi người cũng chẳng lo ngại gì, có điều không ai biết rằng, sau cái lần Hoa Điểm Nguyệt xông vào phòng tắm của Đường Phương, hai người mãi đến giờ vẫn chưa gặp mặt lại.

… Không chừng, cũng vì đêm nay bắt được Từ Vũ lại nằm vùng, toàn là nhờ vào công lao Đường Phương báo cáo bí mật hay sao đó, do đó mọi người cũng chẳng đi lưu ý đến hành tung của cô.

Do đó, Đường Phương mới có thể lại sớm một bước hơn Lôi Dĩ Tấn, Đường Đường Chính và Đường Nã Tây, tới Cúc Trì đình, bước vào phòng, tìm hai mảnh giấy vo tròn, xem xong xuôi rồi, cô mới biết, mình vừa tạo thành vừa chứng kiến một trận chiến, một trận chiến thật hoang đường!

… Đường Phương, Đường Phương, nếu như chuyện này mà là thật, cái chuyện mi làm sao mà hoang đường quá chừng!
Chương 13: Đại phương nhất đường

Vì để chứng thực đáo để, có hay không có cái chuyện này, Đường Phương quyết định phải đi thám thính hư thực một chuyến.

Cô thi triển khinh công tối cao diệu nhất là Yến Tử Phi Vân Tung, len lén đi lại chỗ Ưng Lưu Các.

… Trong màn đêm tối mịt, nhờ đã nhớ kỹ họa đồ Từ Vũ vẽ ra, cô mới không đến nỗi bị đụng vào cơ quan, hoặc là bị lọt vào mê trận, bất quá, chính Đường Phương cũng có chỗ hơ kinh ngạc: không phải mình đã bị bệnh lâu nay sao?

Tại sao thi triển khinh công, lại chẳng có tý gì là cảm giác chân khí không kế tục, nguyên khí không ngưng tụ vậy nhỉ?

Như vậy dĩ nhiên là mừng quá rồi, bất quá đối với một người lâu nay ôm bệnh như Đường Phương, cô cũng cảm thấy vô cùng quái lạ.

Cô nằm phục xuống bên cạnh Thủy Nguyệt Trì Đường ở Ưng Lưu Các, không hề phát hiện ra chuyện gì khả nghi, cũng chẳng nghe được âm mưu nào cả.

Cô chỉ thấy một vài người, bèn bao nhiêu chuyện nhất thiết đều hiểu ra.

… Cô thấy đây, dĩ nhiên đều là người, nếu không, không lẽ là quỷ hay sao giờ!

Chỉ bất quá cô thấy những người này, đích xác đều là những người không nên có mặt ở đây.

Trong Ưng Lưu Các có mười mấy người, trong đó đại đa số đều là những tay hảo thủ của Lôi gia và cao thủ của Đường môn, trong đó còn bao quát Tam Hồng công tử Ôn Ước Hồng, đang ở đó uống rượu đọ quyền, cao đàm khoát luận.

Mấy người này ở trong đó cũng chẳng có gì là kỳ quái.

Có điều, có ba người cũng đang ở đó, Đường Phương cảm thấy kinh ngạc vô cùng, bọn họ là :

… Lưu Bạo Quang.

… Đường Bất Toàn.

… Lôi Biến.

Không phải là bọn họ ai ai cũng đã về lại quê mình chịu xử phạt sao? Tại sao lại xuất hiện ở nơi đây? Xem dáng điệu của bọn họ, tựa hồ như đã ở đây lâu lắm rồi, không những vậy, còn cư trú ở đây, và còn sẽ tiếp tục cư trú ở đây vậy.

Đường Phương kinh ngạc không sao tả xiết, cô quyết định phải truy xét cho ra chân tướng.

Do đó cô rón rén cẩn thận, bò qua Thủy Nguyệt Bán Đình, án chiếu theo họa đồ của Từ Vũ vẻ ra, tránh né chỗ phòng vệ và cơ quan trận thế mai phục, chạy thẳng lại hướng bắc của Long Đầu Nam chỗ cái bức tường hoang phế tên là Kim Cổ lâu.

… Bởi vì Từ Vũ đã nói trong phong thơ mà y không giao cho cô và cô đã nhặt lên đọc rằng: Dưới bức tường hoang phế ở Kim Cổ lâu, đã có người tại nơi đó tiếp ứng.

… Ai lại tiếp ứng?

Đường Phương quyết ý phải lại hỏi cái người tiếp ứng đó một phen, đáo để chuyện này nó như thế nào?

Ai là người lại tiếp ứng?

Đường Phương không hề biết rằng, chính lúc mình cho rằng không hề làm xao động gì ai, quay người lại bỏ đi thì, Tam Hồng công tử Ôn Ước Hồng bỗng quay đầu lại, nhìn về chỗ Đường Phương mới núp lúc nãy một cái; mặt mày của y đầy vẻ bệnh hoạn, đầy vẻ say sưa, nhưng ánh mắt lại có màu xanh lục.

Xanh muốn rợn người.

Kim Cổ lâu quả thật có treo một cái trống màu vàng ở đó.

… Có chuyện gì gió thổi cỏ lay, phòng vệ trấn thủ ở nơi đó sẽ lập tức đánh trống ra hiệu.

Có điều, đêm nay, trăng nối gió mạnh, nơi đây ngay cả một tên phòng vệ cũng chẳng có một mạng.

… Hiện tại đang vào giờ hợi.

Đường Phương phát hiện lập tức có sáu tên phòng vệ bị điểm trúng huyệt đạo, góc phía tây nam của bức tường cũng bị đục thủng một lỗ hổng lớn.

Lúc này cô phải có một quyết định :

… Một là, cô lập tức hô hoán lên, người trong Ngũ Phi Kim nhất định sẽ cảnh giác, chạy lại xem xét người nào đã xâm nhập vào.

… Hai là, cô về lại Di Hương trai, bởi vì cô đi ra ngoài cũng đã lâu, Đường Tiểu Kê và Đường Tiểu Áp nhất định sẽ sinh nghi, nếu mà kinh động mấy vị đương gia lên, chuyện này sẽ không thể nào che giấu nổi.

… Ba là, bước ra khỏi bức tường, xem thử đáo để ai đã làm chuyện này, đáo để chuyện này nó ra làm sao?

Người ta sinh ở trong đời, thường thường có rất nhiều chuyện không cho mình có thì giờ tư lự chu đáo, phải lập tức quyết định mới xong.

Đường Phương quyết ý phải tra xét chân tướng.

Cô bước ra khỏi cái lỗ hổng giữa bức tường chỗ Kim Cổ lâu.

Cô vừa bước ra khỏi lỗ hổng, bèn có người gọi cô: “Phương tỷ, rốt cuộc chị đã thoát ra được!”

Cô quay đầu lại, cơ hồ muốn giật bắn cả mình lên.

Cô đã liệu được trước sẽ có người đứng chờ ngoài tường rồi, nhưng không ngờ lại có bao nhiêu đó người!

… Đen thui thui chỉ e có đến ba bốn chục người, toàn bộ yên lặng nín thở nằm phục ra đó, một vẻ kỷ luật sâm nghiêm, sấm sét cũng không nhúc nhích tránh né!

Người gọi cô đã bước lại gần.

Đường Phương lập tức lùi lại, lộ vẻ đề phòng cực kỳ.

Người đó đưa tay lên vẫy cô, tỏ vẻ không có ác ý, móc ra hai mảnh thanh lân thạch đưa lại gần mặt mình chiếu một cái, chỉ thấy cái mũi vừa mỏng vừa cong cong vừa nhếch lên, dưới cằm còn có một vết sẹo nhỏ, xem ra lại có cái vẻ nam tử hán, Đường Phương nhận ra được người đó, chính là người thân phận dưới mình, nhưng rất được cái hệ Đường môn chính tông trọng dụng, tên là Đường Thôi Thôi.

Đường Thôi Thôi là con trai của Đường Bi Từ, trước giờ rất thân mật với Đường Phương.

Đường Phương vừa thấy gã, bèn lập tức yên tâm.

Cô bớt đề phòng đi: “Chú làm gì ở đây vậy?”

Đường Thôi Thôi ngẩn người ra.

Bấy giờ, một bóng người như một tòa núi thoáng một cái rồi hiện ra, có cái khí thế của một con hổ đang phục thân xuống, Đường Phương giật nãy mình lên, trong ánh sáng của thanh lân thạch chiếu tới, người này lưng hổ, eo hổ, mày hổ, mắt hổ, ngay cả cái giọng áp nhỏ xuống cũng như tiếng cọp rống :

“Tiểu Từ đâu?”

Gã hán tử như hổ đó đang nhìn trừng trừng vào Đường Phương, ánh mắt có cái vẻ thật đặc biệt.

“Tiểu Từ?” Đường Phương lấy làm kỳ hỏi: “Đáo để chuyện này ra làm sao vậy?”

Bấy giờ, dường như đã nghe có tiếng động lao xao từ Long Đầu Nam truyền lại.

Đường Thôi Thôi nói: “Đi, bọn mình vừa đi vừa nói chuyện”.

“Đi?”

Đường Phương hỏi: “Đi đâu?”

Bấy giờ đuốc lửa đã sáng rực lên, chó sủa người la, từ từ truy đuổi lại gần.

Đường Thôi Thôi vội vã nói: “Ba sai tôi lại đón Phương tỷ đấy. Sơn đại vương, mình đi mau”.

Sơn đại vương hừ lên một tiếng, chụp ngay vạt áo của Đường Thôi Thôi :

“Tiểu tử, lão tử muốn đi là đi, mi đừng có lại mà hạ lệnh này kia!” sau đó mới thả vạt áo ra, phủi phủi tay nói: “Ta hạ lệnh, mới là lệnh!”

Rồi nói với đại đội nhân mã: “Đi!”

Lập tức, người ngựa đều bật dậy, ai ai cũng kiêu dũng, cũng thân thủ lẹ làng.

Người ta nói Sơn đại vương đem quân công thành lược địa, cướp của kẻ bất nhân đem cho kẻ bần cùng, trừ gian giệt bạo, an phủ kẻ lương thiện, trước giờ vô địch, kiêu hãN vô song, kỳ này Đường Phương thấy rõ tận mắt, quả nhiên danh bất hư truyền.

Bấy giờ, ngay cả đèn đuốc nơi Kim Cổ lâu cũng đã được đốt sáng lên.

Đường Phương còn muốn hỏi thêm,

Đường Thôi Thôi đã vội vã nói: “Mau, mau đi thôi, còn không đi sợ là không kịp!”

Thế rồi kéo con ngựa màu táo lựu qua, kêu Đường Phương leo lên, Sơn đại vương hú lên một tiếng dài, một đội thiết kỵ, lúc tĩnh thì im ỉm không nghe một tiếng, lúc động thì như vạn cái trống nhất tề đánh lên, người ngựa tung bay chạy về hướng bắc.

Đội thiết kỵ vừa chạy khỏi, Đường Nã Tây và Đường Chính đã suất lãnh hai ba chục người hộc tốc chạy lại dưới chân bức tường, thấy đại đội nhân mã đang khí thế như gió cuốn mây trôi chạy ra xa lắc, đứng đó thở hồng hộc mà bức tóc bức tai.

Đường Đường Chính tức không biết sao mà nói: “Chay mất rồi, chạy mất rồi, Đường Phương đi lần này, bọn ta chẳng còn chỗ nào để đứng trong Đường môn”.

Đường Nã Tây cũng phẫn tức nói: “Nhất định là âm mưu ngụy kế của Đường Bi Từ! Thôi cũng xong, trước sau chuyện này cũng không giấu được ai, chỉ sớm hay muộn thôi, bọn ta quyết liệt với Đường môn, không còn cách nào tránh được, chỉ hận là tôi đã nói từ lâu, Đường Phương phải trừ khử trước, đều là Hoa lão đại cứ cố lự cho nhiều, nếu không, hừ!”

Đường Đường Chính cũng sạm mặt mắng chửi ỏm tỏi lên: “Hoa lão đại cái lòng nhân của đàn bà, giữ một người đó mà không giết, không phải là dưỡng hổ di hoạn sao! Ôn lão tứ cũng làm chuyện hay ho lắm, hạ cái thứ độc gì lạ thế? Chẳng có lý gì một người ngày nào cũng uống Thập Tam Điểm, mà còn có thể xông ra khỏi kỳ trận bọn mình bày ra!”

Đường Nã Tây nói: “Thôi khỏi đi, bọn mình dù gì cũng tóm được một tên, phải chỉnh trị cho nó một phen… coi vậy mà không ngờ Đường Phương cũng ác dữ. Hy sinh một tên đồng đảng, tố cáo chuyện bí mật cho bọn mình, nếu không, bọn mình cũng không đến nỗi nhất thời sơ tâm như vậy! Xem ra, con nhãi Đường Phương đó cũng không thể khinh thị nó! Rồi gì nữa, tôi đã không nói trước tên tiểu tử họ Từ kia chẳng phải là thứ gì hay ho sao? Lúc trước anh lại không chịu tin!”

Đường Đường Chính lập tức nổi nóng lên: “Tên tiểu tử đó, ta chẳng thể tha nó!… Xem nó cứng đầu cứng cổ có cứng được bằng trái tim của ta không!”

Đường Nã Tây nhìn nhìn cái lỗ hổng nơi bức tường, lẩm bẩm trong miệng :

“Bất quá, chuyện này mà loan truyền ra ngoài, bọn mình chắc phải đánh nhau ra mặt với một đám mụ ác bà ở Đường môn rồi, nhất thiết phải cẩn thận một chút mới phải! Bọn mình đi hỏi Lôi lão nhị trước, tối nay bàn toán, ngày mai lập tức bày trận mới lại mới phải”.

“Bọn chúng còn dám lại sao!”

Đường Đường Chính đường đường chính chính cười sang sảng lên, “Chỉ sợ bọn chúng không lại! Mời mụ thái bà lại rồi, bọn mình đã có bao nhiêu cao thủ đó tụ lại; nếu chỉ có một bọn Đường Bi Từ thôi, bọn mình còn đợi gì nữa, khỏi cần phải đem binh đi đánh Long Đầu Bắc!”

“Vần phải cẩn thận một chút đi. Anh xem”, Đường Nã Tây nói, “Không phải là đã xảy ra chuyện rồi sao!”

Con ngựa Đường Phương đang cưỡi chạy như giông như gió bỗng khựng lại rồi đứng đó.

Con ngựa đứng dựng hai chân, hí lên một tiếng dài… Đường Thôi Thôi còn ngỡ đã có chuyện gì xảy ra.

Đường Phương giật cương ngựa giữ lại, Sơn đại vương vung tay một cái, ngựa đang chạy nhanh bỗng dừng ngay lại, ba mươi lăm tên đệ tử binh tốt nhất tề giật cương, đồng thời bỗng nhiên bất động, đầu ngựa sắp ngang đều nhau, mỗi con ngựa không ngớt thở phì ra khói: Đại sơn vương bình thời luyện binh nghiêm ngặt, đám đệ tử binh tốt huấn luyện đã có quy cũ, nhìn như vậy là đã biết.

Đường Thôi Thôi cũng thấy, cũng đang sợ trong bụng: xem ra tám mươi mốt gã đệ tử của Đường môn ở Long Đầu Bắc, nếu mà muốn đánh nhau với bộ hạ của Đại sơn vương thật, e rằng chắc gì đã chiếm được phần hơn.

Đường Thôi Thôi không những kinh tâm, mà còn nóng ruột.

… Đường Phương là sư tỷ của gã.

… Gã sợ sư tỷ.

… Thậm chí gã sợ sư tỷ còn hơn là sợ phụ thân.

Nguyên do đó gã vẫn cứ không hiểu rõ.

Mãi cho đến có một lần, lúc gã dùng lưỡi đao để cạo bộ râu cứ mọc dài ra mỗi đêm của gã, bỗng nhớ đến Đường Phương, từ đó, dưới cằm lại có thêm một vết sẹo đao vĩnh viễn nằm đó.

Bấy giờ gã mới hiểu, thì ra gã sợ phụ thân là vì ông ta nghiêm trang, gã sợ Đường Phương là vì sợ cô không cao hứng.

Chuyện của Đường Phương, là do mình gã chủ trương muốn cứu, lý do viện ra là: lão tổ tông rất cưng Đường Phương, nếu mà Đường Phương có táng mệnh ở Long Đầu Nam, e rằng lão gia gia truy cứu ra, ngay cả Đường Bi Từ cũng không tránh khỏi trách nhiệm.

… Lão gia gia một khi nổi giận lên, điều đó chẳng phải là chuyện giỡn!

… Huống gì thủ pháp ám khí tuyệt kỹ của Đường môn, không phải là có thể tiết lộ được ra!

Đường Thôi Thôi thuyết phục được Đường Bi Từ.

Đường Bi Từ trước giờ cũng rất thương đứa cháu gái Đường Phương này lắm… tuy nói là thương yêu đứa cháu gái, nhưng cũng là làm vui lòng lào tổ tông nữa, một trong những cách được gần gũi với trung tâm quyền lực trong Đường môn; huống gì, Đường Thôi Thôi lại còn là đứa con độc nhất của lão, người khác nói còn không nghe, nhưng con trai, cũng khó mà cự tuyệt nó.

Vì vậy, một Đường Bi Từ trước giờ vốn không vì chuyện nhỏ mà làm hư hỏng đến đại cuộc, mới chịu nghe lời Đường Thôi Thôi, nhờ Từ Vũ tìm vào hang cọp, tìm cách cứu Đường Phương ra… thuận đường còn để cho Từ Vũ tiềm nhập vào Long Đầu Nam nội bộ của Ngũ Phi Kim, truyền tin mật ra, đặng tiến một bước tìm hiểu trận đồ và cơ mật bên địch, không uổng là một diệu kế làm một mà được đến hai.

… Chuyện có hại và vô ích, cho dù cứu người làm việc thiện, Đường Bi Từ nhất quyết không thèm làm.

Đường Thôi Thôi không chừng chuyện gì khác còn chưa được chân truyền, đối với cái món “tuyệt học” đó, gã cũng đã học chín được chín rồi.

Gã yêu Đường Phương.

Gã quan tâm đến Đường Phương.

… Nhưng có yêu có quan tâm đến đâu, gã cũng không thể nào như Từ Vũ vậy, bất cố nhất thiết đem thân vào mạo hiểm chỗ nguy nan.

… Như vậy quá sức không thể nào được.

… Những thứ đó, để cho tên ngu ngốc là Từ Vũ đi làm thôi.

… Thuận tiện, cũng có thể trừ khử đi một tên tình địch.

Do đó Đường Thôi Thôi chỉ lo chuyện tiếp ứng.

Chỉ bất quá, gã vẫn một lòng mong mỏi Đường Phương thoát hiểm được.

… Hiện tại Đường Phương đã thoát hiểm, trên đường đi, hỏi gã mọi chuyện tiền nhân hậu quả, gã trả lời một chút, Tả tướng và Hữu tướng của Sơn đại vương miệng mồm lanh lợi, trả lời mười phần chu đáo, chỉ có Thiết Cán là chau cặp mày rậm không nói năng gì, ngựa chạy như điên cuồng như rồng bay gió cuốn.

Có điều Đường Phương nghe xong rồi, bỗng dưng không chịu đi nữa.

Đường Thôi Thôi đang lo sợ chính là chuyện kẻ địch truy đuổi lại, như vậy làm sao không khiến cho y nóng ruột nóng gan cả lên!

Đường Phương mặt lạnh như tiền hỏi Đường Thôi Thôi: “Bọn họ nói có phải là sự thật cả phải không?”

Đường Thôi Thôi chỉ còn nước gật đầu, trong lòng thì đang la lên: con bà nó, chạy đi mà, chạy đi mà!

Đường Phương xoay chuyển đầu ngựa: “Tôi không đi nữa”.

Đường Thôi xém chút nữa đã la ầm lên: “Sao?!”

Đường Phương nói: “Tôi muốn trở lại&#

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 3846
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN