--> Anh là thiên thần hay ác quỷ? (New Version) - game1s.com
XtGem Forum catalog

Anh là thiên thần hay ác quỷ? (New Version)

gỗ, nặng nề thở.

Giả tạo vẻ tự nhiên thật khó khăn. Phải cười, phải mang chút nhí nhảnh, phải tỏ ra nhỏ bé, phải cố đậy đi cơn u ám trong lòng.

Điên mất thôi. Cậu sẽ điên về cả mọi chuyện của tối nay. Dòng tin nhắn lúc 0 giờ 30 phút của người bạn cũ đã khiến cậu chết lặng trong bàng hoàng.

Nếu như người ta tin tưởng nhất lại là kẻ dối lừa ta; người ta tín nhiệm nhất là kẻ bán đứng ta; người ta quý trọng nhất lại là kẻ thù của ta thì lúc đó ta phải làm sao? Tại sao lại ép nhau đứng trên hai thái cực đối lập nhau như thế? Tại sao phải tàn sát, lợi dụng nhau thế này? Tại sao lại giả vờ bảo bọc cậu trong một tình cảm cứ nghĩ bền đẹp như keo sơn rồi lại tàn nhẫn phá huỷ nó không chút ân hận? Tại sao lại tặng cậu những viên kẹo ngọt ngào rồi vụt chốc quay lưng hất tung nó và chà đạp không tiếc thương?

Tình bạn là thế ư? Thân thiết và mưu tính? Nghĩa khí và bán đứng? Tin tưởng và lợi dụng? Đó là bạn? Là đứa-bạn-tốt-của-cậu.

Niềm tin bị sỉ vả tới cùng cực. Hi vọng bị đạp bỏ dưới những vết giày của đứa mang tên "bạn tốt". Cố biện minh để giữ lại quan niệm tin tưởng nó không phản bội thì chỉ thấy bản thân mình phủ ngập một màu dối trá.

Minh mỏi mệt trở vào trong phòng. Soát lại những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi.

Mở tủ quần áo, kéo vali ra kiểm tra lần cuối. Trong hành lý của cậu rất ít quần áo. Vali nhẹ tênh chứng tỏ chuyến đi chỉ ngắn ngày.

Ánh mắt lại vô tình gặp lại chiếc hộp carton màu xám bạc, vuông vức, cũ kỹ. Nó nằm khuất trong góc, cô đơn, u uất một mình_như chủ của nó.

Dũng khí không biết từ đâu dồn đầy trong huyết quản của Minh. Không chần chừ, không lo sợ, cậu nhấc chiếc hộp ra khỏi tủ.

Mở nhanh nắp hộp với vẻ quả quyết tự nhiên ùa ngập lòng. Bỗng nhiên cậu muốn thấy sợi ren lụa màu thiên thanh_kỉ vật của mẹ cậu.

Lại đặt chiếc hộp lên giường. Hơi thở nhè nhẹ. Đôi mắt cậu trân trân dán vào chiếc hộp.

Trời tối. Phòng không bật đèn. Ánh đèn ngủ vàng hắt vào gương mặt Minh nổi lên những góc cạnh sắc nét. Chiếc hộp trở hoá thành màu xám sậm.

Mở hộp. Mạnh dạn, không e dè. Dường như đã suy nghĩ thấu đáo con người ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Cách để đối mặt với sợ hãi là hãy cứ nhìn thẳng vào nó. Cứ ngang nhiên mà nhìn vào thứ mà mình thấy sợ nhất, dần dần, nỗi hoảng sợ sẽ tiêu biến_tan đi nhờ sự dũng cảm và nhìn nhận vào điểm yếu nhất của bản thân mình. Điều đó sẽ giúp ta khắc phục được nhược điểm lo sợ một điều gì đó.

Hiểu Minh đối mặt với nỗi sợ của mình: quá khứ. Mím nhẹ môi, cậu đưa tay vào chiếc hộp bám đầy mùi không khí cũ kĩ.

Sợi ren lộ diện ngay trong cái nhìn đầu tiên, thanh thoát, dịu dàng, ấm mềm như hơi thở của mẹ.

Đưa tay nâng niu nó khỏi hộp, trân trọng, nhẹ nhàng. Tay còn lại đóng nhanh nắp hộp như nhốt chặt những mảng ký ức còn lại ngoan ngoãn ngủ yên. Sợi ren nhu mì quấn quanh tay Minh. Đôi khi những vật vô tri gắn liền với ký ức lại cho cảm giác như chúng là hiện thân của những linh hồn thân quen đang náu ngụ.

Đôi mắt chứa chan yêu thương, trầm lắng âu yếm hướng tới kỉ vật. Áp sợi ren xanh lên má, bóng tối làm nó trở thành màu xanh tối như nước biển đêm. Vệt máu đen xỉn ở cuối đuôi sợi ren cứng đờ.

Ngoài màn đêm, gió lay nhẹ, thổi dạt những ụ mây to lớn tan tác. Những ánh sao lại mọc lên, nhấp nháy. Ngôi sao "Mẹ" sáng rõ, tinh anh, toả ánh sáng dịu hiền từ vũ trụ đến soi rọi cho sinh linh đang dõi theo nó.

Trầm lặng trong màn không khí u tịch, đôi mắt màu pha lên đỏ chất chứa nỗi đau thương không che giấu. Tim đau, quặn lên từng hồi.

Ai đã nghĩ rằng nước mắt như mạch nước ngầm, cứ chảy, và sẽ có ngày khô cạn?

Không đâu!

Nước mắt là đặc ân của tạo hoá dành cho con người. Không ai lại không biết khóc. Không ai mất nó được. Tuyến lệ ai đó suy kiệt vì đã khóc quá nhiều, ai nghĩ là sẽ không còn nước mắt để khóc nữa? Ai bảo thế?

Sai rồi!

Chỉ do người ta giỏi ngụy tạo. Người ta chỉ khóc khi cô đơn, khi người ta thấy mình nhỏ bé nhất.

Nước mắt tuôn giàn giụa, không cần giấu giếm, kiềm nén, không cần cố tỏ ra lạnh nhạt. Nước mắt của thiên sứ thuần khiết đang tuôn rơi, ướt đẫm thấm vào sợi ren mặn đắng.

Yếu mềm. Bất lực. Rối bời. Nhím khóc. Khóc không cần quan tâm đến gì. Nhím đã kiềm chế quá lâu. Nhím mệt lắm rồi. Nhím phải khóc.

Nhím thốt khe khẽ trong cổ họng, run rẫy khóc, tiếng nói nhỏ xíu chỉ đủ mình cậu nghe:

_ Hức...hức...mẹ ơi! Con nhớ mẹ lắm! Sao mẹ lại mất chứ? Sao mẹ lại bỏ rơi con mà đi? Mẹ không thương Edwart sao? Mẹ ghét Edwart lắm sao? Con hứa con sẽ ngoan mà! Con sẽ nghe lời mẹ mà! Con sẽ không bướng bỉnh mà! Đừng bỏ con!

Đau. Đau lắm. Điều gì đau bằng tình mẫu tử bị chia lìa? Tại sao cậu phải hứng chịu nỗi đau đó khi còn bé nhỏ như thế? Mảnh tâm hồn non nớt suy sụp, tan vỡ, khép kín, chôn vùi đi đau thương luôn hành hạ tâm can cậu trong dằn vặt, xót xa.

Nhím run giọng, đáy mắt ngập tràn nước. Ánh nhìn hướng ra cửa sổ xa xăm. Nơi ngôi sao của Mẹ vẫn tinh khôi chiếu rọi, sáng dịu như ánh mắt mẹ hiền.

Vũ trụ lặng im, mênh mông như một chiếc củi sắt kiềm *** chúng sinh trong ở đó. Chia li tình thâm, giở trò đùa ghẹo số phận của con người.

Vũ trụ xấu xa, nó đã mang đi những linh hồn treo tít ở những chân trời xa xôi. Bắt chúng là những ngôi sao để mãi mãi cô quạnh một mình.

Tàn nhẫn thế thôi vũ trụ ơi! Mi không thấy bản thân mình quá ác độc sao? Chia rẽ con người ta thì mi sẽ được lợi ích gì? Sao mi không trả lời? Sao mi mãi im lặng? Mi đang cười mỉa mai loài người khốn khổ đang bị mi nắm giữ đó ư? Phải, mi giỏi lắm, mi đã thành công rồi đấy. Mi cứ kiêu hãnh cười trong nỗi đau khổ của người khác đi. Loài người sẽ nguyền rủa mi suốt đời là kẻ đơn độc. Rồi mi sẽ chết rục trong cằn cỗi, chết trong chính sự tàn độc của mi. Cứ cười nữa đi! Mi chỉ là kẻ chiến bại. Có một thứ mi mãi mãi thua con người, mi biết không? Đó là Tình yêu. Mi có không?

Cười nữa đi hỡi những linh hồn tàn lụi. Rền la nữa đi đến nơi sâu thẳm trong lòng đất có thể nghe thấy. Một thiên thần chấp nhận đổi đi đôi cánh trắng để hoà mình vào vũ trụ. Nó thề sẽ giết sạch kẻ phá nát cuộc đời nó. Hãy kêu la để tiếng kêu đó vọng đến tai của thiên thần nhỏ bé. Vì có ai chắc rằng...đã là bóng tối, liệu có quay trở lại được?

Ngôi sao lặng lẽ chiếu mình xuyên qua ô cửa, ánh sáng chảy dài như nước mắt đang lăn trên nền trời tối đen, tê tái ghim vào giác mạc của người thiếu niên một vết hằn rạn nứt.

Ký ức như sao băng chảy vội, rạch ngang tâm trí phũ phàng đến toé máu. Những kỉ niệm càng đẹp, càng êm đềm khi hồi ức lại chỉ càng thêm tiếc nuối, thêm đớn đau lòng.

_ Hức...Mẹ ơi, giúp con với! Con phải làm sao đây? Sao cậu ấy lại như thế? Mẹ tin không? Không tin phải không? Con cũng vậy! Con không tin đâu! Không đâu! Mẹ biết cậu ấy hiền như thế mà! Cậu ấy còn là em trai của con nữa mà! Sao thế? Sao chớp mắt lại là kẻ thù của con? Tại sao cậu ấy lại dính dán tới cái chết của mẹ? Mẹ ơi, nói cho con biết đi! Con điên mất mẹ ơi! Hức...hức...hu...

Điên rồ. Kẻ điên là cậu. Cậu đang van xin gì thế? Phải chăng cậu lại muốn phủ nhận sự thật này? Sao cậu mềm yếu vậy? Hay do cậu quá trân trọng kỉ niệm? Cậu là người hoài niệm. Cậu thích sống với những ký ức. Và cậu sẽ như thế nào nếu biết ký ức kia chỉ là một màn kịch đã sắp đặt từ lâu của gã vũ trụ không có trái tim?

Ngã dài trên nệm ấm, tay nắm chặt sợi ren xanh, nước mắt lăn dài trên má. Mệt mỏi, Minh đặt sợi ren lên ngực mình, hơi thở cay xè, nhấm nháp vị mặn trên môi. Co ro như hình dạng loài tôm, như cố cuộn mình trốn một góc tựa thời trẻ dại, đôi mắt kia ngắm nghiền không dám mở, đôi mắt đang ướt nhoè lệ. Hàng mi rậm rung rinh. Tim đập_dấu hiệu của sự sống. Não chết mòn_vì ai đó phải không Minh?

Cậu nâng niu chi cái quá khứ giả tạo? Cậu yêu quý chi cái con người đó thật nhiều để rồi đây cảm thấy tim mình đau đến thế? Cậu đừng nhớ nữa mà! Cậu đừng yêu thương nó nữa_đứa trẻ mang đôi mắt xanh lục xinh đẹp.

Đừng nuối tiếc Minh à! Giấc mộng tan rồi! Tỉnh lại đi!

Hết rồi!

Bạn bè?

Hết rồi!

Anh em?

Hết rồi!

Lời hứa?

Hết tất cả rồi!

_ Vĩnh biệt đôi mắt lục ngọc giết chết hồn tôi! Tôi sẽ giết chết cậu trong tim tôi! Kẻ dối trá! Lời hứa à? ĐỒ PHẢN BỘI!!!

Đâu đó trong không gian lại vang lên những âm thanh cuối cùng. Âm thanh của kẻ đã chôn vùi cậu trong thù hận. Âm thanh của quá khứ. Chết rồi! Tim cậu chết thật rồi!

Đôi mắt xanh lục giết chết hồn ai?

*

Trong kí ức của cậu.

Anh Quốc một mùa đông lạnh giá.

Nhím xù ở bên mẹ. Cái lạnh se sắt của ôn đới khiến đứa trẻ 10 tuổi lạnh cóng, gò má đỏ hồng, lập cập run.

Mùa đông lại đến, mẹ lại đan áo len. Cậu sẽ lại được cuộn mình trong lớp áo len ấm áp của mẹ.

Chống cằm say sưa nhìn mẹ đan len, bên cạnh mẹ và cậu là đôi mắt lục thẳm như rừng đêm đang nũng nịu nghịch ngợm quấy phá những cuộn len nhiều màu sắc.

_ Dì ơi, dạy con đan len đi! Dì đan đẹp quá! - Mắt lục trầm trồ ngưỡng mộ mẹ của nhím.

Mẹ dịu dàng xoa đầu cậu bé ấy, đôi mắt mẹ mang màu tím buồn xinh đẹp động lòng người. Cười hiền dịu:

_ Cún nhỏ, con trai sao lại thích đan len hả con?

Mái tóc xoăn mun của con người kia lúc lắc, cười tít:

_ Con muốn mai mốt lớn đan khăn choàng cho bạn gái cơ.

Mẹ bật cười thích thú, hôn má cún con.

_ Ôi, bé thế mà đã lo sớm. Mai sau con sẽ trở thành chàng trai đáng yêu lắm đây!

Nhím nhỏ ghen tỵ, bĩu môi, tách cún và mẹ ra:

_ Không được! Mẹ phải dạy cho con trước. Phải dạy con trước cậu ấy. Mẹ dạy con móc sợi ren giống như sợi ren trên tóc mẹ đi!

_ Sợi ren xanh này sao con? Do ba con móc tặng mẹ mà! Con muốn móc nó làm gì? - Mẹ ôn nhu vuốt cái má lạnh cóng của nhím xù, thương mến xoa đầu cậu.

Những bông tuyết đầu tiên nhẹ nhàng rơi ngoài trời. Thu lẳng lặng thay áo trắng cho đông sang. Ngôi nhà ấm áp bởi ngọn lửa bập bùng trong bếp sưởi.

_ Con muốn đan cho vợ con! Chỉ tặng riêng cho vợ con thôi! Hì hì. - Nhím ngây ngô nói, tay tinh nghịch vân vê sợi ren màu thiên thanh trên tóc mẹ.

Cún con ôm chầm lấy mẹ, nhõng nhẽo:

_ Không chịu! Dì phải dạy con đan len trước, con muốn tặng bé Kẹo Bông của con!

_ Không, tớ muốn có ren xanh tặng vợ Bell của tớ trước. Không cho cậu ôm mẹ của tớ! Buông ra đi này! - Cậu ganh, đẩy mắt lục ra xa.

Cún nhỏ bướng bỉnh, vẫn cố ôm xiết lấy mẹ của nhím xù:

_ Hứ, dì cũng như là mẹ của tớ mà! Sao tớ không được ôm chứ? Mẹ ơi, dạy con đen len nè!

_ Không cho cậu giành mẹ của tớ! Mẹ ơi! Buông mẹ của tớ ra!

_ Không buông, plè!

_ Buông ra!

_ Không chịu!

Hai nhóc con giằng co lấy người mẹ xinh đẹp. Khoảnh khắc vô tư nhất trong cuộc đời nào ai ngờ sắp vỡ vụn thành những mảnh thuỷ tinh nhỏ bé?

Người mẹ bật cười. Sợi ren xanh yên vị trên mái tóc đen huyền. Người phụ nữ đó lần lượt hôn hai đứa bé dễ thương bên cạnh. Một đứa trẻ là núm ruột bà hết mực yêu thương, trong sáng, thuần đơn như mây trắng. Một đứa cháu bà thề yêu như con ruột, hiểu chuyện, tinh khôi như băng tuyết ngoài trời. Hai đứa bé thật quá hồn nhiên, một tuổi thơ ước chi sẽ mãi bình lặng như thế. Dù có ra sao đi nữa thì tình cảm giữa hai đứa bé sẽ mãi bền đẹp thế này.

_ Thôi nào. Bé con của mẹ, cún là em trai của con. Con không được ăn hiếp em đâu! Ngoan nào, đừng tranh giành nữa mà! Hai đứa đều là con của mẹ mà! - Mẹ vỗ về, dụ ngọt.

Nhím bé con phụng phịu, rưng rứt:

_ Oa, cậu giành mẹ của tớ! Không muốn đâu!

_ Hì hì, Black nhõng nhẽo kìa! Lêu lêu! - Cún thè lưỡi trêu chọc.

Mẹ thương yêu ôm hai đứa bé vào lòng, ôn tồn vuốt tóc con trẻ:

_ Hai cái đứa này, cứ nũng nịu suốt. Hi hi, không biết mai sau đứa nào sẽ có vợ trước đây?

Mắt lục từ rừng đêm nhanh nhảu:

_ Tất nhiên là con rồi!

Nhím cãi:

_ Là con cơ.

_ Không! Con sẽ lấy vợ trước!

_ Con trước mà!

_ Con trước!

_ Con sẽ lấy trước.

_ Ha ha, thôi mà! Hai cái thằng nhóc này!

_ Con phải lấy vợ xinh đẹp như mẹ thì mới chịu.

_ Con cũng thế!

_ Ai cho cậu bắt chước tớ?

_ Tớ bắt chước hồi nào? Vợ của Black đương nhiên phải đẹp rồi! Nhưng mẹ của Black vẫn là người đẹp nhất!

_ Vợ của cậu sẽ xấu hơn vợ của tớ!

_ Xì, mơ đi!

_ Xấu hơn nhiều!

_ Mẹ, cún ăn hiếp con!

_ Hai đứa đừng gây nữa mà!

_ Oa! Nhím đánh con!

_ Nhím xù, con không ngoan!

_ Oa, mẹ ơi cún đánh con!

_ Cún, không được đánh anh!

_ Oa, oa, oa... Không chịu đâu! Cún đánh tớ!

_ Anh Black đánh con kìa! Hức...hức...

_ Ôi lạy Chúa, trật tự nào các con!

_ Oa, oa, oa.

_ Hức...hu...hu...

_ Haizz... Mẹ vô phương với hai đứa...

_......

_........

Gió đông khe khàng lướt theo tuyết trắng. Cây rũ lá bị sắc bạch rắc lên mềm mượt. Trong ngôi nhà xinh xắn, có những tiếng nói như tinh linh trong trẻo đã thay than hồng sửa ấm mùa đông.

Quảng trường trung tâm.

Lễ giáng sinh đã đến. Những người hào hứng đón giáng sinh an lành trong mùa đông giá lạnh.

Quảng trường đầy ắp người dù bầu trời đang đổ tuyết nhè nhẹ. Lễ thắp đèn giáng sinh sắp được diễn ra. Mọi người tụ hội cùng nhau. Cái lạnh bị xua đi bởi những bàn tay đang nắm chặt lấy tay. Chào mừng ngày Chúa đã chào đời.

_ Black ơi, Cún ơi, hai con cười lên nào. Chỉ mẹ xem cây thông lớn đang ở đâu? - Mẹ nhìn thấy hai đứa trẻ qua ảnh truyền từ máy camera. Bà đang quay lại những hình ảnh đáng yêu của lũ nhóc.

_ Mẹ ơi, lại đây chơi này! Đẹp quá! Mẹ ơi đẹp! - Nhím hào hứng, cùng nắm lấy tay mắt lục, chỉ về cây thông to lớn sáng rực đèn.

Cún cũng vẫy vẫy tay, vui vẻ:

_ Mẹ lại chơi với con đi! Anh Black quay phim về mẹ và em với!

_ Mẹ đưa máy quay cho con đi nào! Mẹ lại với cậu ta đi! Con sẽ quay cho hai người! - Nhím ôm lấy người mẹ vòi vĩnh, đòi thay mẹ quay phim.

Mẹ cười yêu chiều, đưa máy cho nhím xù, bước đến cùng cún nhỏ.

Mẹ xinh đẹp. Chiếc Jacket đỏ dài đến gối. Tóc vẫn thả dài và thắt nơ điểm trang bằng sợi ren xanh. Trông mẹ như nữ thần tuyết xinh đến muôn người ngưỡng mộ.

_ Cún, mẹ, hai người làm cái gì đó thật vui đi nào! Cười lên! Ha ha, mẹ giả tuần lộc đáng yêu quá! - Nhím say sưa nhìn vào camera, nụ cười hạnh phúc.

Trước mặt, đôi mắt lục và mẹ vẫn vui vẻ tạo dáng để nhím quay phim. Tuyết điểm nhẹ trên mái tóc cả hai. Mũi hồng hồng, ai cũng như thỏ trắng.

Có ai ngờ rằng mưu tính đã bày ra từ trước?

Cún đang chơi cùng mẹ. Bất ngờ, cậu vùng ra khỏi tay mẹ, tự dưng chạy ùa ra đường lớn.

_ A, đồng xu gì mà đẹp thế? Hi hi.

_ Cún, con chạy đi đâu thế? Nào, đừng chạy ra đường, nguy hiểm lắm con!

Cún đuổi theo một đồng xu màu vàng lấp lánh đang lăn lông lốc trên mặt đường. Đồng xu dừng lăn ngay giữa lộ. Cún nhặt nó lên, tăm tia.

_ D. I. E? Là gì vậy ta? - Cậu nhìn chằm chằm vào đồng tiền trên tay, quên mất rằng bản thân đang đứng giữa đường.

_ Này, hai người chạy đi đâu thế? Này, cún chạy đi đâu vậy? - Nhím vẫn nhìn vào màn hình. Ngơ ngác.

Một chiếc xe chạy như ma đuổi ập tới. Nhắm thẳng đến cún nhỏ mà tông.

_ Bé con! Cẩn thận! - Mẹ hét lên, chạy đến chỗ của cún.

Camera trên tay, nhím chỉ biết đứng yên như trời trồng.

"VÙ...RẦM... RẦM...KÉTTTTTTTTTTTTTT.........".

Thời gian ngưng động. Cảnh quang nhoè đi trong mắt. Tuyết lấp phất rơi.

Người phụ nữ ngã dài trên tuyết lạnh. Tóc xoả rũ rượi. Sợi ren như tảo uốn dịu dàng. Tuyết đỏ...hay máu của mẹ đỏ?

Thình thịch! - Tim đứng yên, muốn nhảy xổ ra khỏi ngực.

Xôn xao. - Mọi người đang bu đông dần bên xác người phụ nữ đang ôm chặt lấy bé trai bé bỏng.

Nhím mở to mắt. Hình ảnh trong camera truyền đến não. Giác mạc đổ máu đỏ theo tuyết đỏ.

Lạnh.

Ngơ ngác.

Chết lặng.

_ MẸ ƠIIII!!!!!!!!! - Cậu vứt cả máy quay. Chạy như điên. Mẹ nằm trên tuyết. Cún nép trong lòng mẹ, trán đổ máu thấm vào màu Jacket đỏ.

Cơn đau nào đang xé nát đồng tử của nhím con bé nhỏ?

_ Mẹ ơi! Tỉnh lại đi mẹ! Mẹ ơi! - Cậu ôm chầm lấy mẹ, gào thét.

Tuyết làm da người ta lạnh cóng. Tại sao nó cũng làm tim ai kia trở nên lạnh cóng?

_ Mẹ ơi! Cún ơi! Hai người tỉnh dậy đi mà! Đừng đùa nữa! Tỉnh dậy đi! - Nhím khóc. Nước mắt đông đặc thành tuyết.

Gió lạnh thổi vào người nhím nhỏ. Đơn độc. Hoang mang. Đâu đó nghe tiếng còi xe cấp cứu đến gần.

Khóc.

Sợ hãi.

Gào thét.

_ Mẹ ơi!

_ Cún ơi!

_ Đừng bỏ con mà! Mẹ ơi!

_ Mẹ ơi!

_ Mẹ ơi!

_ Mẹ ơi!

_ ......

_ ......

_ ......

Tiếng nói lạc dần trong cổ họng. Khàn đặc giọng.

Cơn gió nào xé nát áng mây xanh?

Mây rũ rượi. Tan tác. Vô định.

Có một cơn gió đã đi xa cuộc đời mây.....

*

_ Mẹ ơi, đừng rời xa con mà! Mẹ ơi! - Minh vẫn nhắm nghiền mắt, miệng lầm bầm những tiếng nói dai dẳng. Nước mắt lại nhẹ nhàng tuôn trên má. Tái tê.


Đêm đặc quánh. Ngôi sao trên trời chiếu lấp lánh. Gió cô liu lẩn quẩn quanh người thiếu niên. Bóng ai đó tự là u hồn chợt ẩn hiện trong phòng, như là mẹ. Có tiếng mẹ day dứt quanh đây.

[ Con trai của mẹ! Con đừng đau khổ nữa mà! Mẹ chưa bao giờ xa cho cả. Mẹ vẫn ở bên cạnh con đây mà! Mẹ yêu con nhiều lắm! Nhím con của mẹ! Đừng khóc nữa mà con! Bé ngoan của mẹ....'>.

Linh hồn xót xa khóc bật. Lặng lẽ tan dần theo ánh sao lẻ loi. Như như chấm sáng nhỏ tan trong không gian.

_ Mẹ! Mẹ vừa ở đây phải không? Mẹ! Mẹ! - Minh choàng người dậy, nước mắt vẫn tuôn giàn giụa. Bàn tay nắm chặt lấy sợi ren màu thiên thanh. Hoang mang. Mệt nhoài.

Đảo mắt nhìn quanh, căn phòng trống trơn, tối om, lạnh lẽo.

Trái tim vẫn đập. Nhưng linh hồn đã bán đi cho quỷ dữ. Cậu bắt đầu ý thức được hành vi khóc như trẻ con của mình là một hành động quái gở.

_ Ngớ ngẩn, sao mình phải khóc kia chứ? Điên rồ! Hừ! Mình đúng là điên thật rồi! - Cười chua chát, ánh mắt trốn rỗng, vô hồn.

Đôi tay vuốt ve sợi ren lần cuối, nụ hôn nhẹ đặt lại hơi thở của sự sống vào kỉ vật.

Đặt sợi ren trở vào trong hộp. Mắt ráo hoảnh. Tựa như hai con người khác biệt hoàn toàn. Minh lại lạnh lùng. Đơn độc.

Chiếc vali được kéo lại gần giường ngủ. Chiếc hộp đã yên vị trong tủ áo. Mọi thứ được sắp xếp ngay ngắn.

Hiểu Minh cầm chiếc điện thoại trên tay, ngón tay bấu hằn xuống lớp dra mềm.

Dòng tinh nhắn đã nhận lúc 0 giờ 30 phút:

"From: Jonny.

To: Demon.

Xin hãy tin tôi! Devil là người của BJ."

Loạng choạng về phía ban công. Gió hanh táp vào mặt cậu. Đêm đen như mái tóc của mẹ hiền.

Môi nhoẻn lên, nụ cười thanh khiết nhưng chứa đựng hàng vạn tia căm hận. Những ngón tay như bóp nát chiếc điện thoại trong tay.

_ White à, cậu là ánh sáng ư? Trong trẻo? Thánh thiện? Hừ, giả tạo! ... Để tôi giúp cậu lột bỏ bộ mặt dối trá đó. Bóng đêm chỉ mãi là bóng đêm. Đừng diễn nữa! Vở kịch của cậu hạ màn rồi!

Đêm trắng. Chờ đợi. Thời gian ăn mòn từng mảng màu đen tối.

Niềm tin đã đánh mất liệu có gầy dựng lại được?



Chương IV. Rắc rối ơi là rắc rối!


One.

Cái nghề part-time khốn cùng

***

Sài Gòn vào hạ. Những tia nắng oi bức đầu tiên đã càn quét qua mọi con phố của thành thị, phủ dài trên những tán cây xanh. Cái vẻ oi nồng của nó chỉ khiến người ta nhảy tòm xuống một bể bơi xanh mát hay trốn ru rú trong những showroom, foodstall trang bị đầy điều hoà nhiệt độ. Hè là khoảnh thời gian hiếm hoi của trẻ em được nghỉ ngơi sau một năm học tập miệt mài. Bọn nhỏ sẽ được ra ngoại thành tham gia các hoạt động như thả diều, tắm biển hay về với nông thôn để thay đổi không khí. Một số sẽ ở lại thành phố, tham gia các câu lạc bộ năng khiếu như bơi lội, ca hát, võ thuật, mỹ thuật,... Có biết bao nhiêu điều thú vị cho mùa hè.

Ấy vậy mà những năm gần đây, mùa hè lại là điều quá xa vời cho lũ trẻ. Chương trình học dày đặc khiến bọn nhỏ chẳng còn có mùa hè. Thay vì vui chơi như trước thì bọn nhỏ phải đến các trung tâm Anh ngữ, các lớp học thêm hay ở suốt ở nhà học với gia sư. Ngẫm lại, lũ trẻ gần như quá bị nẹp khung vào việc học mà bỏ quên đi những hoạt động lí thú xung quanh mình. Ôi, mùa hè của tuổi thơ! Ngươi đã bay đi đâu mất rồi?

Đối với tôi, mùa hè là những chuyến "phượt" lên non xuống bể, chu du khắp nơi. Đó là khoảng thời gian tôi thấy thoải mái nhất.

Thông thường, tôi sẽ về rừng_nơi ba tôi làm việc. Ba tôi vốn là một chuyên viên chăm sóc động vật hoang dã và thường công tác xa nhà. Ba làm việc ở vườn quốc gia, rất ít khi về nhà. Mỗi mùa hè, tôi đi thăm ba cùng mẹ và em. Nhưng hai năm trước, do ba tôi muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn nên quyết định trở về thành phố và mở một phòng khám thú y, bản thân vẫn cộng tác với các chuyên gia ở vườn quốc gia. Thỉnh thoảng, ba vẫn đi công tác xa nhà nhưng không đi quá lâu như trước. Điều đó làm tôi đỡ nhớ ba hơn, ai lại không thích ở gần cha mẹ kia chứ?

Tôi là con gái Sài Thành. Nói thành thật cũng là một đứa khá được nhiều hậu thuẫn của tạo hoá: mang một gương mặt xinh xắn, một bộ óc có phần "nhỉn" hơn người bình thường, con của một gia đình trung lưu với nề nếp và có chút địa vị xã hội, luôn hạnh phúc và yêu thương nhau. Nói chung, cuộc sống của tôi thuộc dạng đáng mơ đối với mọi người.

Tôi luôn cho rằng mình may mắn. Ừ, thì may mắn. Tôi có một người cha tâm lí, sẳn sàng lắng nghe và chuyện trò với con trẻ. Tôi có một người mẹ dịu dàng, luôn là linh hồn giữ lửa cho ngôi nhà ấm áp. Tôi có một đứa em gái xinh đẹp, tinh ranh nhưng cực kì làm tôi ngưỡng mộ vì những thành tích nghệ thuật mà nó đạt được. Tất cả đều làm tôi phổng mũi tự hào.

Hôm nay, ba tôi đã đi công tác, nhỏ Cherry đang đi diễn xa nhà và mẹ đã đi theo làm manager cho nó.

Haizz...thế là tôi phải ở nhà một mình rồi! Mà không, tôi không ở nhà mà đi "ở ké" nhà người ta mới đúng! Tôi thường qua nhà Dolly để ngủ cùng nó mỗi khi tôi ở nhà một mình. He he, bạn tốt mà lị, nó nỡ để tôi cô đơn ở ngôi nhà trống huơ trống hoắc một mình sao? Hơ hơ, làm gì có chuyện đó!

Bầu trời hôm nay khá đẹp. Mây xanh trong như một chiếc váy voan xanh của cô búp bê babie lộng trong tủ kính ở nhà tôi. Màu nắng cam vàng và tiếng ve râm ran nghe thật bồi hồi. Mùa hè tươi vui của tôi tới rồi đây! Hura! Tuyệt quá!

Ta nói: "Không có chủ nhà, thỏ mọc ranh nanh" (mới chế). Hô hô, ba mẹ đi vắng cả rồi, tới giờ tôi lộng hành rồi đây! Oh yeah, tự do muôn năm!

Tôi_ một đứa theo chủ nghĩa tôn thờ tự do. Ghét bị ràng buộc, trói chặt trong khuôn phép. Tôi luôn tự cho mình giống một đoá bồ công anh vì đó là loài hoa tự do nhất thế giới. Tôi muốn như nó, phiêu du cùng gió, lơ lửng cùng mây, áo màu nắng ngọt, uống nước sương trong, nghỉ chân trên băng ghế cầu vồng và tắm mát vào những hạt mưa thanh thoát.

Tôi_một đứa không dám tự nhận mình hiền, cũng không hung hăng như sư tử Hà Đông. Người ta vẫn bị tôi đánh lừa bởi hành động lễ phép, nhu mì.

_ Tôi_không kiêu hãnh, phách lối. Không phải là tự ty gì cả. Chỉ là tôi có một tôn nghiêm người ta không thể đá động vào. Tốt nhất là đừng có chọc điên tôi.

Thầy dạy Địa của tôi có nói: "Mọi vật trên đời đều chỉ có một bản chất thật. Hoặc tốt. Hoặc xấu. Con người cũng thế, nhưng họ tài năng hơn. Họ biết cách che giấu bản chất của mình. Chỉ có họ mới biết rõ bản chất của họ. Và người xung quanh chỉ biết được khi cùng nhau ở trong một hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm. Lúc đó, bản chất sẽ dần lộ diện". Tính đi tính lại, tôi mang bản chất tốt đó, đúng không nhỉ?

Nắng trên những tán phượng đỏ máu, bừng cháy như ngọn đuốc Olympic. Tôi đang ngồi sau xe Dolly, cái xe của tôi vẫn nằm viện vì vẫn "trong tình trạng nguy kịch". Hôm nay, tôi đi chơi khắp nơi với cô bạn. Tôi nghĩ, Dolly tốt. Vì cô ấy thật tâm, luôn bên vực tôi mỗi khi tôi bị ức hiếp. Tôi tin thế ấy.

Xe đạp lộc cộc. Tối nay qua nhà ngủ với nó. Cả đêm có thể tám huyên thuyên về một nhóm nhạc, bộ phim thần tượng. Vui quá!

Sài Gòn phố tấp nập. Nét cổ kính lẫn hiện đại đan xen. Đẹp. Sầm uất.

Đạp lòng vòng thành phố ngắm cảnh, khám phá một quán mới hay liều lĩnh chinh phục một ngõ ngách mới trong thành phố là thú vui của bọn này.

Hôm nay, chúng tôi đi chơi khắp nơi. Rất vui.

Và thật vô tình. Điều quái dị tôi sắp phải qua, tôi sẽ nhớ đời.

***

Công viên Thống Nhất.

_ Ế, ế, dừng lại Dolly! Chỗ đông người ở công viên là gì thế?

Tôi vỗ vào lưng Dolly, bắt nó thắng xe dừng lại, tay chỉ về phía đông người ở góc đường, xung quanh đó có một vài chiếc xe lớn và có cả tiếng ro ro của máy phát điện nữa. Vụ gì vậy ta? Đánh nhau? Tai nạn? Giựt đồ? Hay là…………

_ Ý! Chuyện gì vậy? Tao thấy……..A! Trên chiếc xe đằng kia có dòng chữ gì kìa: ĐOÀN LÀM FILM TP.HCM. Há há! Đống fim mày ơi! Ghé zô coi thử ha!- Mắt nó sáng hơn sao, toe toét cười rồi lôi tôi bon bon về phía ấy.

Tôi và nó gửi xe ở một quán coffie cạnh công viên rồi hăm hở bon chen đi xem đóng film. Vốn không phải lần đầu đi xem đóng film nhưng lần nào tôi cảm thấy điều đó thật thú vị.

Tôi và nhỏ Dolly luồn lách qua đám đông để hóng hớt y như mấy con lươn, chen muốn nghẹt thở. Cuối cùng cũng thấy được diễn viên Sam, một diễn viên teen khá nổi ở Việt Nam, năm nay cũng đã 19 tuổi. Hi hi, vậy là sắp có film mới để xem rồi!

_ Ế, Sam kìa! A, tao nhớ rồi. Đây là phim "Hoàng tử truyện tranh", đạo diễn Phạm Quang Huy kìa! He he, cái film này vốn định giao vai nữ chính cho nhỏ Cherry, nhưng mà tại nó đang kẹt hợp đồng phim "Đôi cánh thiên thần" nên không nhận vai được nà! - Tôi hào hứng, vỗ tay cái chát.

Nhỏ Dolly cũng góp công, góp sức của mình vào tám.

_ Ừ! Nhìn kĩ Sam dễ thương thiệt ha! Mà tao nghe nói Sam sắp đi du học thì phải? Không đóng film nữa… Buồn ghê!

Tôi dáo dác nhìn, miệng thì vẫn không ngừng lải nhải.

_ Sao mày biết? Mày tính làm siêu thị thông tin à? Nhưng nếu Sam muốn đi thì cũng phải đóng xong film này mới đi chứ? Kí hợp đồng rồi chẳng lẽ không đóng sao? Nếu không đóng thì sẽ phải bồi thường đó!

Nó nguýt dài, bĩu môi:

_ Xời! Tưởng việc chi! Nhà Sam giàu như vậy, bồi thường là chuyện nhỏ. Mấy tờ báo lá cải vẫn ồ ạt đăng tin này mà, đương nhiên ai cũng biết. Ông trời sao bất công thế nhờ? Những kẻ giàu lúc nào cũng có những đặc ân hơn những người bình thường. Đáng để ganh tỵ!

_ Hờ hờ, tao không tin. Kệ nó đi. - Tôi xua xua tay, nói tiếp. - Mà sao không thấy nam chính nhỉ? Hi vọng sẽ là một mỹ nam cỡ như Lee Min Ho thủ vai thì hạnh phúc biết bao! - Chống cằm nham nhở mơ mộng

Nó nhếch môi, cười đểu:

_ Hờ hờ, dù sao đi nữa thì Vĩ An của tao vẫn là no. 1 !

Tôi oẹ:

_ Thôi đi má! Đừng nhắc bố An đó hoài được không? - Mắt liêng láo, tôi vội giơ ngón trỏ lên miệng ra hiệu im lặng. - Suỵt! Người ta quay tiếp rồi kìa! Giữ im lặng cho trường quay thôi!

Mọi người xung quanh cũng im phăng phắc. Đoàn film lại bắt đầu làm việc nữa rồi! Không khí khẩn trương và chuyên nghiệp vô cùng:

_ Bộ film “Hoàng tử truyện tranh”, cảnh 36, phân đoạn 4, lần 1! ACTION !!!! - Nhân viên hậu trường kêu lên.

Tất cả chăm chú theo dõi. Cảnh này sẽ là cảnh Sam ăn kem một mình trên ghế đá, nét mặt vui thích tinh nghịch, nhưng sao thấy Sam diễn cứ sao sao ấy! Vẻ mặt gượng ép, không vui vẻ, khiến cảnh này phải lặp lại liên tục.

Dưới cái nắng oi bức, một phân đoạn phải quay đi, quay lại nhiều lần.

_ Cảnh 36, phân đoạn 4, lần 2! ACTION!

_ Cảnh 36, phân đoạn 4, lần 3! ACTION!

_ Cảnh 36, phân đoạn 4, lần 4! ACTION!

_ Cảnh 36, phân đoạn 4, lần 5! ACTION!

_ Cảnh 36, phân đoạn 4, lần 6! ACTION!

_ ....

_ ....

_ Cắt!!!! Sao vậy Sam? Làm gì mà có một cảnh mà quay cả chục lần không xong? Hôm nay em sao vậy? Ổn chứ? Nãy giờ tôi thấy em lơ mơ lắm nha! Có chuyện gì phải không? - Một người đàn ông ngoài 30, có mái tóc sướt cao phía trước, dáng khá cao, da hơi trắng, đeo mắt kính gọng đen, tướng đô vật bước tới khiển trách Sam. Đúng rồi! Ông ta là đạo diễn Phạm Quang Huy - một người đạo diễn Việt kiều khá nổi tiếng. Mà người ta hay nói mấy người làm đạo diễn thì hơi khùng khùng, không biết ông này có không ta?

Cô bé Sam ỉu xìu mặt, dường như có chuyện gì buồn lắm thì phải?

_ Dạ em xin lỗi! Tại tâm trạng của em hôm nay không được tốt… Làm phiền mọi người quá! Đạo diễn, cho em nói chuyện riêng một chút được không ạ?

Quang Huy xoa ấn đường:

_ Haiz...Ok! Mọi người nghe tôi: Nghỉ giải lao 5 phút nha! - Tiếng ông Quang Huy vừa hô lên thì từ ánh sáng, phản quang, phục trang, trợ lý, máy quay, biên kịch gì gì đó tản ra khắp nơi, mỗi người một việc. Người xem cũng tản đi bớt.

Chắc là hết quay rồi! Còn đứng đây chi nữa? Về thôi!

Thấy tôi thù lù bỏ đi, Dolly réo:

_ Ế, mày làm gì vậy? Sao đi? Ở lại chút đi! - Nhỏ ngơ ngác kéo tay tôi lại.

_ Thì hết quay rồi ở đây làm gì nữa? Đi chỗ khác chơi thôi! - Tôi vô tư nắm tay kéo nó rời đi.

Cô hotgirl của tôi nổi máu tò mò:

_ Khoan! Hình như Sam muốn nói điều gì đó với đạo diễn thì phải. Hay là như tao với mày nghĩ, Sam bỏ vai??!

Tôi cười trừ, bàn ra:

_ Thôi đi! Nhiều chuyện ghê á! Mà chuyện Sam bỏ vai có liên quan gì tới mình đâu! Quan tâm chi cho mệt vậy trời? Mà không lẽ Sam ngốc đến nỗi bỏ vai để đền bù hợp đồng à?

_ Tao tin là vậy đó! Sam muốn bỏ vai! Mà cái này không phải muốn là bị ép buộc ! Mày không tin phải không? Dám cá với tao không? - Nó dẫu môi, hếch mặt khiêu chiến.

Tôi hếch mũi tự tin.

_ Tao thách đó! Sam mà bỏ vai tao cùi sứt móng! Cá gì?

Cô nàng chắc nịch:

_ 50k (50 000 VNĐ)? Chịu hông? Đủ một chầu kem đó mày! Tao cá là Sam bỏ vai đó!

Há há! Dolly ơi, em phải nộp cho chị 50k tiền ngu rồi! Sam làm sao mà bỏ vai được? Trong khi em gái tôi là một diễn viên. Tôi hiểu quá rõ về sự ràng buộc hợp đồng giữa bộ phim và diễn viên không đơn thuần chỉ là vấn đề tiền nong mà đó còn thể hiện chữ Tín của hai bên trong đó.

_ Chơi luôn! 50k thì 50k! Sợ ai mà không dám? Tao chỉ sợ mày không đủ tiền thôi! - Thỏa thuận xong. Sự tự tin tuyệt đối thuộc về tôi.

Thế là hai đứa rón rén, rình rập, mon men, len lỏi, luồn lách đến hiện trường, nơi gần chỗ Sam nhất để nhiều chuyện. Mọi người trong đoàn cũng tranh thủ làm chuyện riêng nên không để ý đến hai con ranh như chúng tôi xâm nhập vào hiện trường (chắc họ tưởng tụi này là fanclub của Sam).

Chúng tôi đến gần được đối tượng, dùng cái tai siêu thính để hóng chuyện, nghe ngóng moi móc tin mật.

Ở một bóng dù, có một cái tivi nhỏ, một cái ghế tựa, một cái bàn, một chai nước, một cái loa, một cái ghế nhỏ, một cái… nói chung là đủ đồ nghề hết. Hai đứa tôi nấp sau cây đèn phản quang, đưa bốn cái lỗ tai ve vãn ngóng chuyện (Thân cây đèn nhỏ xíu mà nấp cái gì?). Họ bắt đầu nói chuyện.

Zoom cận cảnh:

Đạo diễn Huy bất ngờ, ca thán:

_ Sao? Không đóng nữa à? Trời ơi! Bộ film của tôi sao gặp toàn là cái gì đâu không vậy? Cô mà không đóng nữa thì coi như film tôi tiêu! Ôi! Film đầu tay ở Việt Nam của tôi! “Đất nước - quê hương tôi!”. Hu hu, chết tôi thật mất!

Trong khi đó, ở cạnh cây đèn phản quang, có hai con hâm:

_ A ha, tao thắng rồi! 50k đi cưng ơi! 50k đó! - Con Dolly nhảy cẫng lên vui sướng vì đã thắng tôi.

Tôi chín ngượng mặt, đánh trống lảng:

_ He he he! Tụi mình là những người đầu tiên biết tin động trời này á. Bán cho tòa soạn là được khối tiền luôn à!

Sam ơi là Sam, bỏ vai chi thế? Cô hại chết tôi rồi nè! Hu hu...

_ Ừm… À mà thôi đi! Đừng có đánh trống lảng! 50k đi! Không nói nhiều!

Tôi trở mặt.

_ Hồi nãy tao giỡn thôi, mày tưởng thật à? Mà tin này mấy tờ báo lá cải đã viết hết rồi, ai mà chẳng biết? Cá vậy mà cũng cá nữa! Thôi! Huề đi!

Giờ phút này mà giữ chữ tín thì tờ 50k của tôi sẽ “Yêu dấu theo gió bay”! Tốt nhất là làm kẻ hai mặt vậy.

_ Bớt giỡn đi cưng! Vậy hồi nãy đứa nào đòi bán tin cho lá cải? Không đưa à? Làm mất mặt giang hồ lắm! Có chơi có chịu! Mày không đưa tao giật thì đừng trách! Đưa đây mau! - Nó nghiêm giọng, tay thì không ngừng lục soát túi quần tôi.

Đạo diễn Huy bất ngờ, ca thán:

_ Sao? Không đóng nữa à? Trời ơi! Bộ film của tôi sao gặp toàn là cái gì đâu không vậy? Cô mà không đóng nữa thì coi như film tôi tiêu! Ôi! Film đầu tay ở Việt Nam của tôi! “Đất nước - quê hương tôi!”. Hu hu, chết tôi thật mất!

Trong khi đó, ở cạnh cây đèn phản quang, có hai con hâm:

_ A ha, tao thắng rồi! 50k đi cưng ơi! 50k đó! - Con Dolly nhảy cẫng lên vui sướng vì đã thắng tôi.

Tôi chín ngượng mặt, đánh trống lảng:

_ He he he! Tụi mình là những người đầu tiên biết tin động trời này á. Bán cho tòa soạn là được khối tiền luôn à!

Sam ơi là Sam, bỏ vai chi thế? Cô hại chết tôi rồi nè! Hu hu...

_ Ừm… À mà thôi đi! Đừng có đánh trống lảng! 50k đi! Không nói nhiều!

Tôi trở mặt.

_ Hồi nãy tao giỡn thôi, mày tưởng thật à? Mà tin này mấy tờ báo lá cải đã viết hết rồi, ai mà chẳng biết? Cá vậy mà cũng cá nữa! Thôi! Huề đi!

Giờ phút này mà giữ chữ tín thì tờ 50k của tôi sẽ “Yêu dấu theo gió bay”! Tốt nhất là làm kẻ hai mặt vậy.

_ Bớt giỡn đi cưng! Vậy hồi nãy đứa nào đòi bán tin cho lá cải? Không đưa à? Làm mất mặt giang hồ lắm! Có chơi có chịu! Mày không đưa tao giật thì đừng trách! Đưa đây mau! - Nó nghiêm giọng, tay thì không ngừng lục soát túi quần tôi.

Tôi chống cự quyết liệt, vùng vằng đẩy tay nó ra ở chỗ cây đèn.

_ Không! Tao không đưa! 50k của tao! Thả ra!

_ Không! Đưa cho tao! Đừng có mơ! Lúc nãy nói ngon lắm mà? Tiền của tao! - Nó vẫn không buông tha, tôi và nó cứ giật qua giật lại chỗ cây đèn. Và rồi……

“Xoảng”

“Rầm! Rầm!”

Oh my god! Cây đèn ngã rồi! Chết cha! Sao giờ? Cái đèn nó bể luôn rồi! Chết thật rồi! Thánh A La ơi! Đức mẹ Maria ơi! Chúa ơi! Đức Phật Thích ca ơi! Xin hãy cứu rỗi cho thân phận nhỏ bé của con! Hu hu!

Con Dolly cắn móng tay vỗ vỗ vai tôi hốt hoảng.

_ Ê, giờ sao?

Mọi người dòm ngó và bắt đầu tiến tới gần tụi tôi, mặt hầm hầm như muốn giết người (mà người định giết đích thị là tụi tôi). Thôi xong rồi! Tính từ phạm vi này, người đầu tiên tới nhanh nhất để xử tội tụi này chỉ có thể là… đạo diễn Quang Huy!!!

_ Nè! Mấy đứa kia làm gì vậy? - Ổng ấy thấy bọn tôi rồi. Sao bây giờ?

Trong thời khắc này chuồn là thượng sách! Nhưng mà không! Làm vậy hèn lắm! Cơ mà nếu cứ đứng yên ở đây thì tiền đâu bồi thường? Ấy da! Khó xử quá! Chạy hay đứng yên?

10m… 8m... 6m... 4m… 2m…

Thôi xong, khỏi chạy, ổng tới kế bên luôn rồi!

_ Ai trong hai đứa làm ngã cây đèn? - Ông ta nghiêm nghị hỏi, Sam cũng te te lại đứng kế bên.

Tôi ngẩng mặt, ngơ ngác:

_ Dạ?

Dolly kéo vai áo tôi, lí nhí reo:

_ Chạy! Chạy đi! Sao mày đứng yên như Từ Hải chết đứng thế hả?

Tôi thộn mặt, hết biết đường lui.

Hu hu! Thôi xong đời rồi! Chúa ơi! Ngọc nữ trường Thanh Du con đây sắp tới hầu trà với mấy chú công an vì tội phá hoại tài sản người khác rồi! Ôi, vết đen trong lý lịch... Trời ơi, khổ thân quá vầy nè!

Hai người họ cứ tiến tới gần, tim bọn tôi đập thình thịch như nhảy Samba. Đứng yên cho người ta tới "mần thịt" đúng là một cảm giác khủng khiếp. Mồ hôi tôi tuôn lăn trên trán. Tay lạnh cóng.

Bất chợt, cô diễn viên níu tay đạo diễn lại, nhìn quanh, rồi nức nở:

_ Đạo diễn ơi, bây giờ ba em gọi, ba bảo em về gấp, chắc cảnh cuối hôm nay em không quay được. Em xin lỗi! Xin lỗi tất cả! Em đi đây! Hức hức…. - Rồi cúi đầu rất sâu chào mọi người, sau đó bỏ chạy trong sự ngơ ngác của tất cả.

_ Này Sam! Tôi chưa nói chuyện xong mà? Đứng lại đi! NÈ!!! - Đạo diễn Quang Huy ngoắc Sam lại, nhưng cô bé đã leo lên một chiếc xe sang trọng chạy mất. Đáng tiếc thật!

Ông ta vò đầu bứt tóc loay hoay.

_ Chết rồi! Sam đi rồi! Làm sao bây giờ?

Tôi nhíu mày, răng cắn môi, môi vét răng, run cầm cập.

Hai đứa tụi tôi run như cầy sấy… ý không… run như cún con mắc mưa (so sánh cũng lựa con nào dễ thương mới được chứ?). Ổng đang điên lên! Thôi rồi! Làm sao đây?

Ổng hét lên, mặt đỏ phừng phừng.

_ Còn hai đứa này nữa! Chỗ người ta đang quay mà mò vào làm gì? Còn làm hư hại đồ nữa chứ? Có biết cây đèn này trị giá bao nhiêu không?

Haizz, chết chắc rồi! Kiểu này là mình phải gọi trước dịch vụ mai táng, hỏa thiêu trọn gói cho hai đứa quá! Dolly ơi, tuy chúng ta không sinh cùng ngày cùng tháng với nhau nhưng tớ nguyện chết cùng ngày cùng tháng với cậu, hic! TT^TT.

_ Dạ, tụi con xin lỗi, tụi con không cố ý, tại tụi con tò mò muốn xem hậu trường làm việc thế nào mới mò mẫm lại gần đây thôi. Dạ, tại con lỡ tay… hic… con không cố tình đâu! Chú tha cho tụi con đi mà chú! Hu hu! - Tôi mếu.

Đầu óc rối như lạc vào mê cung, tôi cứ nghĩ như mình sắp bị lôi đầu ra xử bắn tới nơi rồi.

Thình lình, nhớ tới mấy giọt nước mắt (cá sấu) luôn mang lại hiệu quả vượt ngoài mong đợi của tôi. Cho nên, tôi quyết định...xài lại.

_ Ai cho phép hai đứa vào đây? Con cái nhà ai mà nghịch quá trời! Nói mau đi chứ? - Mắt ổng trừng trừng nhìn bọn tôi. Dolly ơi, sao mày không nói gì hết vậy? Chẳng lẽ mày bỏ tao giữa chiến trường khói lửa mịt mù như thế sao? Đồ vô lương tâm! Được! Đã thế tao sẽ đơn thân độc mã quyết chiến tới cùng!

_ Chú ơi, đừng làm vậy mà chú ơi! Nhà tụi con nghèo lắm, hổng đủ tiền đền đâu! Hoàn cảnh nhà con hẩm hiu lắm! Mẹ đi bán vé số, cha đi đạp xích lô, cả nhà đi kêu lô tô… (???) Riêng con, sáng chăm em, chiều đi ôn thi đại học. Chú thấy nhỏ đó hôn? Nhìn mặt mũi sáng láng, xinh tươi vậy đó chứ nó bị bệnh trong người, tức là nó có vấn đề ở trên đây nè chú! Số bữa là hôm nay con tính đưa nó đi khám nhưng ai ngờ có đóng phim ở đây nên nó nằng nặc đòi vô xem. Rồi tự dưng nó lên cơn bất chợt, chắc là tại hồi sáng con quên cho nó uống thuốc nên nó mới lên cơn làm ngã cây đèn! Tụi con hổng cố ý đâu! Chú tha cho tụi con đi chú ! Hu hu…hic hic …oa … - Tôi khóc sướt mướt, tay chỉ về nhỏ Dolly, trong vai là một người chị cao thượng tôi đã biến nó trở thành một người em bị… bất bình thường. Kha kha, ai bảo mi không giúp ta, bạn bè nghĩa khí ghê nhỉ? Chơi mi một cú thế cho chừa tật bỏ bạn lúc hoạn nạn nghen cưng!

Ông Quang Huy nhìn tôi với ánh mắt cảm thông rồi quay sang con Dolly.

_ Gì? Sao lại….? - Con Dolly ngơ ngác nhìn tôi gầm gừ.

Tôi nháy mắt làm hiệu, dường như nó bắt được sóng, phối hợp với tôi (bỏ qua chuyện tôi nói nó khùng luôn!).

Nó giương đôi mắt ngây ngô, nụ cười ngây dại, ánh nhìn dáo dác như mấy mụ ở Chợ Quá_Biên Hòa rồi cất tiếng:

_ Ý hoa đẹp kìa! Hoa đẹp kìa! Bông xanh, bông trắng rồi lại vàng bông ơi bạn ơi, ý… có bướm nữa kìa! Bướm đẹp kìa! Kìa con bướm vàng, kìa con bướm vàng, xòe đôi cánh, xòe đôi cánh, bươm bướm bay bay bay nè! Ha ha! Bay nè! - Nó múa hát như con điên dưới nắng.

Tôi nhìn nó mà suýt bật cười thành tiếng. Công nhận, nhỏ này giả điên giống thật! Nó cứ ngây ngây dại dại kiểu đó trông mắc cười quá đi! Có khi nào đây là bệnh tiềm ẩn lâu lâu tái phát của nó không ta? Có thể lắm chứ!
_ Đó, chú thấy chưa? Tội nghiệp lắm chú ơi! Tiền chữa bệnh cho nó còn hổng có, tiền đâu mà đền cho chú…. Hu hu… chú ơi… đừng nhẫn tâm như vậy mà! Làm đau những trái tim bé bỏng, mong manh, ngây thơ của tụi con lắm! Hu hu … Oa... oa… Hức hức…. - Tôi cùng nó kẻ tung người hứng, đứa giả điên, đứa khóc lóc. Ha ha, đây sẽ là một kỉ niệm nhớ đời, không biết ổng động lòng chưa nữa? Bắt tôi khóc hoài vầy nè? Ôi trời ơi!

Ông Quang Huy trân trân mắt nhìn hai đứa tôi, đôi mắt dè xét, không biết ổng nghĩ cái gì nữa? Tôi không có thiên nhãn để soi rọi nội tâm của ông ấy! Khổ ghê á!

[Ya, hai con oắt này, cũng được quá ha? Đứa giả điên, đứa diễn kịch cũng ăn ý ghê á! Nhưng cưng ơi chiêu này ông xài lâu rồi! Hiểu Minh mà còn bị ông đánh lừa, tụi cưng còn “gà” lắm! Tính dụ ông à? Ta đâu có ngu! Nhưng mà nếu là người bình thường chắc chắn sẽ bị lừa. Hai con bé này xem vậy mà cũng có năng khiếu diễn xuất ghê nhỉ? Mà mặt mũi hai đứa cũng xinh! Có triển vọng!'> - Ông Huy lia mắt đầy bí hiểm.

Ông cất giọng:

_ Hic! Hai đứa làm chú xúc động quá! Thôi, chú không bắt đền tụi con nữa đâu! Nhưng… - Quang Huy rưng rưng.

Tôi vẫn sụt sùi. Mắt liêng láo xem chừng vẻ mặt của Quang Huy.

_ Hức hức… Hic! Sao chú ?...

Ông Huy kể lể, nước mắt lưng tròng nhìn rất thê lương.

_ Cái đèn này mắc lắm! Chú không đủ khả năng mua lại đâu! Chú là đạo diễn nghèo mà! Ước mơ của chú là dành dụm được một số tiền để dựng một bộ phim như ý muốn, giờ chú đang thực hiện nó đây. Nhưng túng quá, một số tiền chú phải đi làm thêm, một số thì chú phải chạy vạy để quay. Bây giờ cây đèn hỏng rồi, diễn viên thì bỏ vai, tiền bồi thường hợp đồng thì có bao nhiêu đâu? Chẳng lẽ số phận tôi khổ thế sao? Chỉ có chinh phục ước mơ cũng không làm được! Thật là vô dụng quá! Hức... hức... hức...

Oài, sao mà số phận tôi nó khốn cùng thế mà còn có người túng quẩn hơn tôi sao? Chú Huy thật đáng thương!

_ Chú ơi, con xin lỗi! Con không cố ý! Con có lỗi nhiều lắm! Con thực sự là không có tiền đâu! Nhưng mà con sẽ giúp chú bất cứ thứ gì trong sức của tụi con. Giặt đồ, rửa chén, lau nhà, hút bụi, nấu cơm, ẵm em… cái gì con cũng làm được! Chú ơi, đừng giận tụi con nha chú! - Tự dưng tôi lại mủi lòng chui đầu vô rọ, ngu thật!

Chú Huy vẫn ủy khuất mà kể lể.

_ Thôi, chú không cần đâu. Nhà con nghèo, em thì bệnh thì làm sao con phụ chú được? Thôi con về đi. Không sao đâu! Chắc chú cũng nên từ bỏ tất cả, tìm một nghề nào đó sống hết đời, chôn chặt đam mê của mình thôi. Hu hu!

Nhìn chú Quang Huy than thở mà sao tôi thấy xót xa quá, đúng là mình gây ra họa thật rồi !

Nhỏ Dolly cũng ham hố sà vô bẫy.

_ Không, không đâu chú ơi! Con có thể làm được mà. Chú cứ yên tâm, coi như là chuộc lỗi vậy.

Đây là chuyện ân hận nhất của chúng tôi. Người ta nói đúng: “Núi này cao có núi kia cao hơn”. Hôm nay, ma nữ bất bại Apple lắm chiêu nhiều kế như tôi đã bị “Gậy ông đập lưng ông”. Hic! Ngẫm lại sao mà thấy mình dại dữ vậy chứ?

_ Ủa? Không phải là con bị… - Ông chú giả bộ ngây ngô

Tôi khóc bù lu, bù loa:

_ Dạ… thực ra là tại tụi con sợ chú bắt đền nên mới nói vậy. Nó bình thường, không bị gì hết, cũng không phải em của con. Tại tụi con sợ chú méc ba mẹ nên mới nói vậy. Nhà của tụi con khó lắm. Biết hai đứa đi chơi gây chuyện là no đòn ngay. Hai đứa con đều là học sinh gương mẫu, tụi con sợ thừa nhận mà có gì chú dắt tới đồn công an là sẽ bị hạ hạnh kiểm… Oa oa oa... tụi con có lỗi! - Tôi òa khóc thật tâm, con Dolly cũng sục sịt mũi mếu máo theo.

Cả hai đứa lộ rõ hai cái mặt ăn khoai, ăn sắn… ý không… ăn năn của mình ra. Thảm bèo nhèo như bánh tráng nhúng nước.

_ Ờ… Tội nghiệp tụi con quá! Tụi con không cần quan tâm đâu! Chú sắp cháy túi rồi, không còn gì hết! Tôi phá sản rồi! Không cần quay nữa luôn. Đời là bể khổ! Sông Sài Gòn ơi! Ta tới đây!

Nguy rồi! Chú đòi tự tử sao? Hư, có cây đèn phản quang thôi mà? Sam bỏ vai thì tìm người khác quay. Làm gì mà phải bi quan ? Già đầu rồi mà sao suy nghĩ nông cạn vậy? Nhiều khi tôi cũng khâm phục mình, trong mọi hoàn cảnh vẫn yêu đời phơi phới.

Nhỏ Dolly lọt vô bẫy đầu tiên.

_ Chú ơi, đừng mà chú! Bây giờ chú muốn gì tụi con cũng giúp hết! Chú đừng tuyệt vọng mà! Hic... Chú muốn gì? Con sẽ cố gắng giúp chú!

Tôi cũng mê muội gật gật đầu đồng ý! Oái, sao lúc đó mình lại ngốc như vậy chứ???

Chú Huy ngẩng đầu, nhìn tôi.

_ Nè, cô bé. Sao chú thấy con quen quen. Hình như chú gặp con ở đâu rồi phải hông?

Tôi gật gật, thành thật:

_ Dạ, con là chị gái của diễn viên Cherry, chú gặp con hôm con đạt giải nhì Tiếng ca học đường toàn thành phố.

Chú ráo hoảnh, tỉnh bơ:

_ Ờ ha, sao giờ mới nghĩ ra ta? [Đây là cô nhóc chị của Cherry, nghe nói là thiên tài của trường Thanh Du mà! Con bé xinh quá, hợp vai Tiểu Mi hơn cả Sam. Nếu kết hợp với nhím nhỏ Hiểu Minh sẽ rất xứng đôi. Con bé đứng kế bên cũng không kém cạnh, nét ngây thơ đó rất hợp vào vai thứ Ban Mai. Ha ha, đúng rồi! Sáng suốt quá! Ngưỡng mộ mình quá! Kha kha!'>.

Chú Huy nhìn tôi bí hiểm, xoa cằm, im lặng. Ôi, chú muốn gì đây chứ?

Dolly nóng lòng, kéo tay áo tôi, nói nhỏ:

_ Ê, ổng đang nghĩ gì vậy?

_ Ông nội của tao lật mồ sống dậy cũng không đoán được nữa!

Chú Huy cứ đăm chiêu, rồi cúi mặt tăm tia bọn tôi:

_ Có thật là hai đứa chịu giúp chú không? Không hối hận chứ? Nếu vậy thì chú nhờ tụi con giúp một chuyện… - Đạo diễn Quang Huy chớp chớp mắt sáng rỡ.

Tôi và nó mạnh miệng đồng thanh:

_ Dạ được, bất cứ chuyện gì tụi con cũng giúp!

_ Thật không? Vậy thì...

***

_Wowwwwwww… Đẹp quá đi! Bộ đồng phục này dễ thương ghê á! Đẹp hơn bộ đồng phục Thanh Du của trường mình nữa! Thích ghê đi! - Con Dolly cười tít mắt, xoay người ngắm nghía bộ đồng phục hai đứa đang mặc.

Bộ đồ này giống với bộ đồ của Tô Hựu Tuệ trong Bí Mật Tình Yêu Phố Angel ghê. Những viền xanh thuỷ thủ chạy dọc vai áo và chân váy thật khoẻ khoắn. Thích thật!

_ Ê! Sao tao run quá à! Tự dưng lại mắc bẫy ông đạo diễn vào đóng film mà còn giao tao vào vai chính nữa chứ. Rồi biết gì đâu mà diễn? - Tôi lo lắng. Phía sau, cô hoá trang đang bới tóc tôi thành một củ tỏi nhỏ.

Nó vô tư cười nói, khi chị tạo hình đang make up cho hai đứa tôi.

_ Thôi kệ, ai bảo hai đứa mình ngu làm gì! Mà thôi, cứ xem đây là sân khấu của trường đi! Hai đứa mình cũng hay đóng kịch ở trường chắc là không khó lắm đâu. Mày là chị gái của Cherry_sao teen hàng đầu thành phố hiện nay mà, chẳng học hỏi từ nó được gì à? Hê hê, mà nghĩ lại cũng tốt! Vừa được đóng film vừa không phải đền vụ cây đèn, có thể sau vụ này tụi mình nổi tiếng lắm chứ chẳng chơi. Lo gì mày ơi! Đọc kịch bản đi! Thuộc lời thoại là diễn ok liền. Không có gì đâu!

Sau khi được phổ biến nội dung film qua lời kể của đạo diễn Quang Huy và biên kịch, chúng tôi bắt đầu diễn phần cảnh đầu tiên. Đó là cảnh nhân vật Ban Mai do Dolly thủ vai tát Tiểu Mi, người bạn thân nhất của Ban Mai, cũng là vai mà Sam đã bỏ và được giao lại cho tôi. Quá hồi hộp với một vai nặng ký như thế.

Mọi thứ cần thiết đã sẵn sàng. Cái con người hào hứng lúc nãy giờ lại run run nói:

_ Sao tao lạnh quá mày ơi! Tự dưng cảnh đầu tiên là cảnh tao tát mày, sao tao làm được?

_ Yên tâm đi! Mày cứ diễn bình thường, không sao đâu! - Tôi vội trấn an.

Cả hai bước vào vị trí diễn. Rất may do tôi thường đi theo làm trợ lý của Cherry nên đã quá quen thuộc với không khí này. Chỉ là chưa thử diễn lần nào thôi.

Nắng vàng rực rỡ, mây xanh trong như ngọc. Hai cô nhóc lóng ngóng với công việc lạ lẫm.

Chú trợ lý hắng giọng:

_ OK! “Hoàng tử truyện tranh” cảnh 126, phân đoạn 5, lần 1, diễn!

Máy chạy. Nhóm đông im bặt. Tấm phản quang bắt nắng loé chói mắt tôi. Tim đập nhẹ nhàng. Tôi hít sâu. Sẳn sàng.

“Bộp!”

_ Tại sao mày… - Nhỏ Dolly tát như phủi bụi cho tôi, lập cập nói.

Cảnh hỏng. Ai cũng thông cảm. Lần đầu bị khớp là chuyện bình thường.

Tôi nhắc nhở Dolly:

_ Ngọc Linh! Tát mạnh lên! Đừng có run! Cứ xem tao là kẻ thù của mày đi!

Diễn lại thêm lần nữa.

_ OK! Diễn!

“Bốp!”

_ Tại sao mày lại làm vậy với tao chứ? - Nó hét lên phẫn nộ, tát tôi một cái muốn nổi đom đóm mắt.

OMG! Đầu óc tôi choáng váng, quay mòng mòng. Đau ứa nước mắt. Nó cũng biết hơi quá tay nên dừng lại xin lỗi tôi:

_ Xin lỗi Apple, mày có sao không? Tao không cố ý!

Tôi gượng cười.

_ Hổng sao đâu! Bình tĩnh đi!

Lại phải diễn thêm lần nữa.

_ Diễn lại! Diễn!

“Bốp”

_ Tại sao?...Xin… xin lỗi! Em quên lời thoại! - Nhỏ gãi đầu ái ngại.

Trời ạ, thêm vài lần nữa là má tôi phồng như bị ong vò vẽ đánh chứ chả chơi. Đau quá à! Hu hu!

_ Diễn lại lần 4!

_ Diễn lại lần 5!

_ Diễn lại lần 6!

_ ....

Lần n quay lại. Má đau buốt. Mọi người bực bội. Tôi mất bình tĩnh.

Đạo diễn Huy cố nhẫn nại:

_ Cắt! Bây giờ tụi con ráng nhập tâm chút nữa đi! Dolly nè, con thử tưởng tượng Apple nó giựt bạn trai con. Con rất giận nó. Còn Apple con biết diễn thế nào chứ? Nhớ diễn như lúc con gặp chú nhớ chưa? - Chú Huy ôn tồn nói.

Yes! Tôi hiểu rồi! Oa, đã có cách giúp nó rồi đây.

_ Dạ! Tụi con hiểu rồi chú! - Tôi nhanh nhảu.

Nắng vẫn oi. Cái nóng thường khiến tâm trạng người ta dễ cáu bẳng.

_ Chuẩn bị diễn lại!

_ Tao run quá à! - Nhỏ nói.

_ Tao nói với mày chuyện này mày đừng giận tao nha! - Tôi ậm ừ rồi nói khẽ vào tai nó. - Thật ra tao rất thích Vĩ An và cậu ấy cũng vậy. Tao và Vĩ An quen nhau rồi!

Nó trân mắt, giận dữ:

_ Mày…

“Bốp!!!”

_ Ý! Ý! Quay, quay nhanh lên! Chưa bảo diễn mà! Haizz! Thôi kệ! - Ông Quang Huy lúng túng.

_ Tại sao mày lại làm vậy với tao chứ? Tụi mình là bạn mà? Tình bạn của tụi mình bấy lâu nay là thế nào? Tại sao mày lại trở nên như thế? Chẳng thà mày đừng giúp tao. Mày là đứa bạn tồi. Mày không xem tình bạn bấy lâu nay của chúng ta là gì cả. Mày là đồ giả dối. Bỉ ổi. Tao ghét mày! Hu hu hu! - Nó tát tôi rồi nức nở khóc. Tuyệt quá, thành công rồi!

Well done! Hiệu quả rồi! Được trớn, tôi tung hứng theo:

_ Ban Mai! Mình thật rất xin lỗi cậu! Mình chưa bao giờ coi rẻ tình bạn của chúng ta cả nhưng… mình không thể ngăn được trái tim đã đập lỗi nhịp vì cậu ấy… Mình đã yêu Kay thật rồi và mình không biết cách nào để dừng lại cả! Mình biết mình làm vậy là rất có lỗi với cậu nhưng mình… mình không thể nào làm khác được! Mình yêu cậu ấy! Hu…hu….hu….hu… Rất yêu! - Tôi khóc nấc lên vì nhập vai, có lẽ lần này là nó dùng tất cả sức lực bình sinh ra mà tát tôi quá!

_ Im đi! Đừng nói nữa! Từ giờ về sau tao và mày sẽ không còn là bạn nữa! Chấm dứt hết đi! Mày k
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6423
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN