--> Giấu anh vào trong nỗi nhớ của em đi (Chỉ có thể là yêu 3) - game1s.com
Duck hunt

Giấu anh vào trong nỗi nhớ của em đi (Chỉ có thể là yêu 3)

ng thêm việc của Hạ Chi nên cuối cùng đến tận bây giờ Thiên Anh mới có dũng cảm để gọi cho Phượng và hẹn gặp cô nói chuyện. Từ sau chuyện đó, hình như Phượng cũng ngại chạm mặt anh nên cô không tới phòng khám nữa. Đến tận hôm nay, khi anh gọi cô tới quán café, cô vẫn không dám nhìn thẳng vào mắt anh mà cứ cúi gằm xuống, vân vê vạt áo cũ của mình.


-Anh xin lỗi vì hôm nay mới gọi em ra đây nói chuyện. Thực sự không phải vì anh muốn trốn tránh trách nhiệm với em, mà là anh không biết phải đối mặt với em như thế nào. Anh luôn cảm thấy áy náy và tự trách mình vì chuyện xảy ra hôm ấy. Tối hôm ấy anh đã uống hơi quá chén.


-Bác sĩ, anh đừng trách mình nữa. Em biết vì tự trách mình mà anh đã bỏ đi sáng hôm đó, sau đó còn ngã xuống biển nữa. Nếu vì em mà bác sĩ trở thành như thế thì em không dám nhận cái trách nhiệm mà bác sĩ dành cho em.- Phượng lắc đầu quả quyết nói.


-Không, có thể vì chuyện đó mà sau này sẽ phải đối mặt với nhiều thứ trong cuộc sống gia đình, nếu như… ừ, nếu như em gặp phải một người chồng không hiểu em.- Thiên Anh ngập ngừng rồi nói- Anh không phải người không có trách nhiệm với những gì mình làm, dù cho khi đó là anh say, nhưng anh không muốn vịn vào lý do đó để trốn tránh.


-Em… Em thực sự không bắt anh phải chịu trách nhiệm gì cả. Hôm đó là do em tự nguyện.- Phượng lắc đầu.


-Sao hôm ấy em lại không tát anh vài cái cho anh tỉnh lại nhỉ, biết đâu sự việc đã không tệ như thế.- Thiên Anh cười cay đắng.


-Em không thể làm thế được.


-Anh hiểu. Em là người hiền lành và cũng dễ bị thỏa hiệp. Nếu sau này em không thể có hạnh phúc với người đàn ông nào, thì tới tìm anh, anh không hứa có thể yêu em bằng cả trái tim mình, nhưng anh vẫn có thể ở bên và che chở cho em được. Em hiểu ý anh chứ?


Phượng khẽ gật đầu, len lén nhìn đôi mắt đượm buồn của anh một chút rồi lại cúi gằm xuống.


-Anh sẽ rời khỏi đây một thời gian. Hy vọng khi anh trở lại, anh sẽ xóa hết được hình bóng cô ấy… Nhưng đừng có chờ đợi anh, nếu hạnh phúc đến thì cứ nắm giữ lấy, đừng để vụt mất nó, hiểu không?


Phượng lại gật đầu. Trước người đàn ông này, cô luôn cảm thấy bản thân mình quá nhỏ bé và kém cỏi, một lời cũng không tự tin để nói với anh.




Sau khi nói chuyện với Phượng xong, Thiên Anh cảm thấy nhẹ nhõm đi phần nào. Anh theo tin nhắn của Nguyên, ra bãi đá dưới vách núi, nơi lần đầu tiên anh cứu và gặp Phượng cũng như Hạ Chi, Nguyên đang đợi anh ở đó.


Cũng lâu lắm rồi, vì quá nhiều công việc bận rộn nên Thiên Anh cũng không ra đây. Anh không nghĩ Nguyên lại nhớ tới nơi này. Khi anh chèo xuồng tới, Nguyên đang ngồi uống rượu một mình trên một hòn đá lớn, vẻ mặt đăm chiêu nhìn ra biển ở phía đằng xa.




Thiên Anh không phải là không biết chuyện Hạ Chi đã nhớ lại mọi chuyện và lúc này cô chỉ quấn quít bên người chồng chưa cưới của mình. Anh cũng không trách Hạ Chi có trước quên sau hay bạc tình bạc nghĩa, anh hiểu là bản thân cô cũng không muốn như thế. Hơn nữa đã tự nhủ là sẽ không xen vào chuyện ba người này nên anh chỉ đành nhắm mắt bỏ qua mà thôi.


Thấy Thiên Anh tới, Nguyên rót thêm một chén rượu rồi nói:


-Chỗ này thật thích hợp để uống rượu giải sầu.


-Không đâu, chỉ thích hợp để ngồi câu cá và ngẫm chuyện đời thôi.- Anh vỗ lên vai Nguyên vì biết Nguyên đang rất buồn.


-Chuyện đời… Chuyện đời thật quá lắm chữ bất ngờ, phải không?


-Ừ… có lẽ thế.


-Càng lúc tớ càng tin câu: “Đa tình càng lắm thì thất tình càng nhiều.” Lần thứ hai tớ quyết định mở trái tim mình ra để yêu chân thành một người, thì cũng là lần thứ hai tớ nếm quả đắng. Đúng là nghịch lý thật.


-Đừng trách Hạ Chi… Cô bé ấy đâu có nhiều sự lựa chọn đâu.- Thiên Anh cười.


-Ừ, tớ không trách cô ấy. Tớ cũng không trách Vincent. Mặc dù nhìn thấy họ ôm hôn nhau mà lòng tớ rất đau. Tớ không biết những người đàn ông khác khi nhìn thấy bạn gái của họ đi với tớ thì họ có cảm giác như tớ lúc này không? Cảm giác ấy quả thật không thể chịu đựng nổi. Nhìn cô ấy ở trong vòng tay của thằng khác, cảm giác như cả thế giới của mình đang bị người ta đạp đổ vậy.- Nguyên cười nấc lên, cũng không biết anh đang cười hay khóc nữa.


-Cậu nên vui vì cô ấy được hạnh phúc. Cũng như tớ cảm thấy vui vì Hương hạnh phúc với lựa chọn của cô ấy, mặc dù cảm giác bị bỏ rơi như thế này chẳng dễ chịu chút nào.- Thiên Anh lắc đầu.


-Bản thân nên hạnh phúc khi thấy người mình yêu hạnh phúc… Chỉ là triết lý suông của mấy thằng thất tình tự an ủi mình mà thôi. Vớ vẩn. Cảm giác lúc này của tớ là muốn điên lên, muốn ôm lấy cô ấy mà nghiền nát cô ấy ra trong vòng tay mình, để mãi mãi cô ấy chỉ thuộc về mình tớ. Cậu hiểu không, Thiên Anh?


-Tớ hiểu.


-Không, cậu chả hiểu gì hết. Cậu chỉ là một thằng cho rằng mình yêu cao thượng mà thôi. Thực tế thì đó là thất bại. Mà tớ mất mười năm cũng không quên đi được thất bại đầu tiên của mình. Căn bản tớ không vượt qua được nó, thì chưa thể xứng đáng có được hạnh phúc thứ hai.- Nguyên cười khẩy.- Thôi thì lại trở về với những bóng hồng kiêu sa, những mối tình một đêm đầy cuồng nhiệt vậy. Tớ sẽ để cô ấy bình yên với Vincent. Nó tốt hơn tớ, vì ít nhất nó không đa tình giống tớ.


-Ừ. Thôi uống đi rồi anh em mình về sớm. Linh nó mà biết tớ vừa ốm dậy đã đi uống thế này chắc nó dần anh em mình nhừ xương.


-Ha ha, bà chị bé của tớ lúc nào chẳng như một bà cô lỡ thì, lúc nào cũng càu nhàu phát ghét.


Câu chuyện cứ thế tiếp diễn. Chai rượu cũng cứ thế dần vơi đi.


Nắng đã tàn. Ngày sắp tắt.


Bão lòng đi qua, sẽ có những người ra đi và những người ở lại.


***


Trước khi bắt đầu một câu mới, người ta cần chấm hết câu cũ. Một dấu chấm ngay ngắn và tròn trịa!


Nguyên đã nói với Hạ Chi như thế khi chia tay cô để về lại Hà Nội. Anh sẽ chẳng bao giờ biết lý do chính xác cô đẩy anh ra khỏi cuộc sống của mình.


Dù cô còn rất yêu anh!


Hạ Chi thầm cười chính mình khi nghĩ lại điều đó. Nguyên đã rời khỏi đây được hơn một tháng. Vincent cũng về lại Đà Lạt để thu xếp công việc. Hạ Chi cũng không ở khách sạn Paradise nữa mà chuyển lên ở hẳn trên trung tâm nghiên cứu ở trên núi. Chăm sóc vườn hoa lan là công việc mơ ước của cô trước đây khi ở Phong Lan hội. Những kiến thức của cô về hoa lan khiến cho anh em trong đội nghiên cứu cũng phải sửng sốt, và dĩ nhiên họ chẳng một lời phản đối khi cô xin vào đây làm việc lâu dài.




Princess lúc này đã lớn, đã bắt đầu biết bám vào mọi thứ để leo trèo. Nó thích được mọi người đặt lên vai đi đây đó. Đại Tướng Quân không hiểu sao cũng rất quý nó, thường cho nó leo trèo lên lưng của mình chạy khắp khu nghiên cứu, hoặc để nó rúc vào người rồi cả hai cùng lăn ra ngủ ngon lành. Nó thậm chí cũng chẳng ghen tức khi vị trí số một được cưng chiều tại trung tâm của nó đã bị Princess chiếm giữ. Anh em trong khu nghiên cứu đều gọi Đại Tướng Quân là “vú nuôi” của Princess khi phần lớn thời gian đều là con sói lông đỏ này chăm sóc và chơi đùa cùng Princess.


Mấy ngày gần đây Thiên Anh bận bịu cho việc xin chuyển công tác nên anh ít khi về phòng khám. Hạ Chi vừa bước vào phòng khám đã nghe thấy những tiếng “ọe ọe” phát ra từ nhà vệ sinh. Tiếng nôn khan rất lớn khiến cô không thể không tò mò đi tới. Cửa nhà vệ sinh khép chặt nhưng do không thấy Phượng đâu nên cô đoán chính Phượng đang ở bên trong.




Một lát sau, Phượng đi ra, gương mặt tái nhợt vì mệt mỏi. Thấy cô đang ngồi trên ghế thì Phượng giật mình rồi lúng túng hỏi:


-Chị Chi, chị tới khi nào vậy?


-Chị vừa về tới thôi. Em sao thế? Không khỏe sao?


-Em không sao, chỉ thấy hơi mệt thôi.- Phượng lắc đầu.


-Chị thấy em nôn dữ lắm mà…- Hạ Chi nhìn cô bé đầy nghi hoặc.


-Em không sao thật mà, tại bụng dạ em xưa nay không được tốt lắm. Chị đừng nói với bác sĩ…


Thấy Hạ Chi nhíu mày vẻ khó hiểu, Phượng vội giải thích:


-Em sợ bác sĩ sẽ không cho em làm ở đây nữa.


-Anh ấy sắp vào Lâm Đồng làm rồi, chị em mình có muốn làm ở đây nữa cũng không được. Bác sĩ nói sẽ sắp xếp cho em một công việc khác. Em có muốn lên khu nghiên cứu làm cùng chị không?


-Làm gì ạ?


-Ừm, trên đó đang cần tìm thêm một người rẫy cỏ trong vườn ươm nữa. Công việc cũng hơi vất vả đấy. Nếu em không ngại vất vả thì có thể lên đó làm.


-Chỉ rẫy cỏ thôi ạ? Em còn từng làm nhiều việc vất vả hơn thế nhiều.- Phượng lắc đầu- Nếu trung tâm nhận em vào làm thì em sẽ lên đó. So với việc cào muối thuê mà em từng làm thì việc đó còn đỡ vất vả hơn nhiều chị ạ!


-Ừ, vậy là được rồi. Chị phải trở lại trung tâm đây. Chừng nào thu xếp xong anh Thiên Anh sẽ đưa em lên đó.- Hạ Chi gật đầu cười rồi đi ra khỏi phòng khám.


***


Nguyên mở mắt thức giấc, cũng chẳng buồn nhìn sang cô nàng vẫn đang nằm ngủ say sưa với một gương mặt mãn nguyện ở bên cạnh. Anh nhổm dậy, mặc lại quần áo rồi đi ra khỏi phòng ra về trước. Anh biết anh sẽ chẳng bao giờ gặp lại cô ta nữa nên cũng không cần phải tỏ ra lịch sự làm gì.


Hôm nay là chủ nhật nên anh trở về nhà, định bụng sẽ làm thêm một giấc nữa, sau đó buổi chiều thức dậy sẽ đi đánh tennis. Và tối thì lại tới vũ trường kiếm một cô nàng nóng bỏng nào đó để tán tỉnh. Ban đầu sau khi chia tay với Hạ Chi, anh có vẻ hơi khớp với cuộc sống mà trước đó bản thân đã quá quen thuộc này. Anh cứ tưởng anh sẽ không bao giờ quay lại với nó nữa, nhưng không ngờ rằng hạnh phúc mà anh vẽ ra chẳng bao giờ thành sự thực. Anh lại buông thả mình vào lối sống phóng túng trước kia, mặc kệ cho ngày tháng qua đi.


Dung đã về ở cùng bố mẹ đẻ, và tất nhiên có cả nhóc Boo theo cùng. Anh trai anh sau đó cũng dắt theo cô vợ mới về nhà, đi đăng kí kết hôn và tổ chức một đám cưới đàng hoàng. Anh có thêm một bà chị dâu và hai đứa cháu, cũng đáng yêu không kém thằng Boo. Nguyên ít khi về nhà, anh đi làm từ sáng tới tối, sau đó lại tới vũ trường, qua đêm ở một khách sạn nào đó, chỉ thỉnh thoảng sáng sớm mới trở về nhà tắm rửa thay đồ nên cũng ít tiếp xúc với người chị dâu mới của mình. Thậm chí trong bữa tiệc ra mắt dòng họ của người chị dâu cùng hai đứa cháu anh cũng không có mặt mà lại say sưa cùng một nàng ca sĩ tại một nhà hàng vô cùng lãng mạn. Anh không ghét họ, nhưng trong tâm trí của anh thì luôn chỉ có một người duy nhất anh coi là chị dâu- đó là Dung.


Khi anh về tới nhà thì thấy mẹ mình đang ngồi nói chuyện điện thoại với ai đó, vẻ mặt vừa như bực bội, lại có phần lo lắng, sốt ruột. Nhìn thấy anh bước vào, bà cau mày hỏi một cách không vừa lòng:


-Anh cũng giỏi đi thật, cả tuần mới thấy mặt anh được vài lần. Bận rộn quá, đến mẹ muốn gặp cũng khó!


-Hôm qua con gặp đối tác quan trọng, uống say quá nên ngủ ở khách sạn luôn.


-Ngủ ở khách sạn với đối tác luôn chứ gì? Tôi còn lạ gì đám đối tác của anh. Lên thay đồ đi rồi chở tôi ra ngoài.


-Con buồn ngủ lắm, mẹ bảo anh Dũng đi.- Nguyên ngáp dài đáp.


-Việc gì anh cũng thoái thác được. Việc này là việc của anh, lên thay đồ nhanh rồi xuống đây.- Mẹ anh đột nhiên quát lên.


Mặc dù bình thường rất được mẹ chiều nên Nguyên hay làm nũng, nhưng ít khi anh thấy mẹ nổi giận thực sự với mình. Nhìn vẻ mặt như sắp nổi trận lôi đình của bà, anh miễn cưỡng gật đầu rồi đi thẳng lên phòng.


Sau khi tắm và thay đồ xong, anh mới lững thững đi xuống nhà. Mẹ anh đã thay đồ xong, miệng làu bàu:


-Việc này mà giải quyết không xong, tới tai ông nội anh thì anh chỉ có chết. Còn ung dung như thế được à?


-Việc gì mà mẹ làm như sắp cháy nhà tới nơi thế?- Nguyên nhíu mày rồi ngồi xuống ghế, anh cảm thấy hồ nghi với thái độ của bà hôm nay.


-Cháy tới đũng quần anh rồi đấy, không thấy nóng mông hay sao mà còn ngồi đó, ra đánh xe nhanh lên.


-Nhưng đi đâu ạ?


-Cứ đi đi rồi biết. Gặp người ta thì thu cái vẻ vênh váo của anh đi một chút.




-Ặc, con có vênh váo hồi nào đâu?- Nguyên cứng đầu cãi lại nhưng cũng đi ngay ra cửa trước khi bà to tiếng thêm và đánh thức bố anh dậy. Ông mà dậy thì còn to chuyện hơn cũng không chừng.


Do mải nghĩ chuyện khác, thêm vào việc buồn ngủ nên đầu óc Nguyên hơi mơ màng, mãi tới khi xe dừng lại anh mới giật nảy mình. Xe của anh đang dừng trước cổng một ngôi nhà hai tầng cũ kĩ, ở cổng có một giàn hoa giấy nở rực hồng. Ngôi nhà này anh đã từng tới một lần trước đây- nhà của anh em Hạ Chi.


Anh quay sang nhìn mẹ mình đầy hồ nghi. Bà đang nhìn vào một tờ địa chỉ rồi ngẩng đầu nhìn số nhà trên cổng, gật gù:


-Đúng là đây rồi.


Nói rồi bà mở cửa xe bước xuống, đi tới trước cổng, cúi xuống nhìn qua lỗ khóa, thấy bên trong khóa im lìm thì lấy làm ngạc nhiên lắm. Nguyên vẫn ngồi yên lặng trên xe, không phải vì anh lười xuống, mà chân anh lúc này không tài nào nhấc lên nổi. Tại sao mẹ anh lại tới đây? Chẳng lẽ bà thậm chí còn cho người điều tra về cô gái mà anh yêu sao? Nhưng vẻ mặt của bà thì không giống như vậy, hơn nữa Nguyên còn có cảm giác người mà bà muốn tìm thậm chí bà còn coi trọng hơn cả chính con trai mình.


Anh có nên nói cho bà biết người bà cần tìm đang ở đâu hay không? Đang định cất lời thì bác hàng xóm tốt bụng mà trước đây anh từng tiếp xúc đi ra. Mẹ anh vội vàng tiến lại hỏi. Người phụ nữ ấy nhìn cách ăn mặc sang trọng của mẹ anh thì có chút lúng túng, mãi không trả lời thành câu. Nhưng cuối cùng câu chuyện giữa hai người phụ nữ cũng kết thúc, khi mẹ anh biết tin Thanh Lâm mất tích, còn Hạ Chi thì mất trí nhớ và đã được hai người thanh niên khác dẫn đi rồi.


Người phụ nữ ấy thậm chí không biết một trong hai thanh niên ngày ấy lúc này đang ngồi trong xe, đang hoang mang với đủ mọi suy đoán của bản thân mình.




Mẹ anh chào người hàng xóm của anh em Hạ Chi rồi quay trở lại xe, thấy con trai cứ ngồi đờ đẫn thì bà lên tiếng giục. Nguyên như tỉnh lại từ trong mộng, vội vàng quay xe ra, miệng thì quay sang hỏi chuyện:


-Mẹ tìm ai thế?


-Còn tìm ai nữa… Chính là người mà ông nội đã hứa hôn cho anh từ ngày bé đấy. Lần này thì anh chết với ông.


-Sao…- Nguyên giật mình, chân không tự chủ được đạp phanh khiến cho chiếc xe dừng lại ngay tức thì, hai mẹ con cũng vì thế suýt ngã xô về phía trước.


-Anh lái xe kiểu gì thế? Muốn giết mẹ anh à?- Bà giận dữ quát.


-Con xin lỗi…- Nguyên lại tiếp tục cho xe chạy- Mẹ nói người sống trong nhà đó là người được hứa hôn với con sao?


-Thì sao? Anh chê người ta nghèo à? Nó là con nhà có giáo dục, mặc dù bố mẹ nó mất sớm nhưng hai anh em biết nương tựa mà nuôi nhau thành người. Ngày trước ông nội anh từng nói muốn đón chúng về nuôi dạy cho tử tế, nhưng thằng lớn một mực từ chối. Nó vừa đi làm vừa kiếm tiền ăn học cho cả hai anh em. Chính vì thế mà ông nội anh mới quyết tâm tiến hành cuộc hôn nhân này cho bằng được.


-Nhưng chuyện hứa hôn có từ khi nào? Sao con không biết gì cả.


-Người mải chơi bời như anh làm sao mà nhớ được. Ngày còn bé bọn nó thường được ông nội dẫn đến nhà ta chơi suốt. Anh mải chơi với anh em chúng nó đến nỗi còn muốn theo về nhà bên ấy nữa. Ông nội anh với ông nội của bọn trẻ là anh em kết nghĩa từ lúc đi bộ đội với nhau.


-Sao con lại không nhớ gì nhỉ?- Nguyên nhăn nhó.


Đúng là số phận trêu ngươi nên mới để mọi chuyện xảy ra như thế này.


-Cái hôm anh từ nước ngoài về, tôi có hẹn anh em nó đi ăn, tiện cho ba anh em gặp lại nhau luôn. Thế mà anh, anh trốn ra ngoài Cát Bà chơi. Anh em chúng nó có học, có lòng tự trọng, đời nào chịu được cách cư xử của anh. Vừa rồi tôi nghe nói thằng Lâm thì mất tích khi đi điều tra gì đấy, còn con bé Hạ Chi thì bị hai thằng thanh niên nào đó dẫn đi. Nó mất trí nhớ thế, không biết có phải bị bọn xấu lợi dụng bán đi không nữa.


Nguyên muốn cười mà không dám cười. Nếu mẹ anh biết một trong hai thằng “người xấu” đó là cháu bà, thằng còn lại thậm chí chính là thằng con đang ngồi cạnh mình đây thì bà sẽ phản ứng như thế nào.


Nhưng rồi anh chợt nhớ tới câu chuyện của Vincent. Vậy việc Vincent là chồng chưa cưới của Hạ Chi là thế nào? Chẳng lẽ sau khi bị anh cho leo cây, Hạ Chi đã đính hôn cùng với Vincent sao? Mọi việc rốt cục là như thế nào đây. Có lẽ sau khi về nhà anh phải gọi cho Vincent hỏi rõ mọi chuyện mới được.


-Mẹ…- Anh quay sang cười với bà.


-Chuyện gì?


-Mẹ đừng lo. Con biết cô ấy ở đâu. Con sẽ mang một cô dâu toàn vẹn về cho mẹ là được chứ gì?



Chương 31: Những ngã rẽ cuộc đời

Hạ Chi đang ngồi trong vườn ươm cùng Phượng thì đột nhiên thấy cô bé bỏ thuổng ra, bưng miệng chạy ra một góc và nôn ọe. Gần đây ngày nào cô cũng thấy chuyện này xảy ra, hơn nữa Phượng cũng ăn uống kém đi, cứ ăn vào là buồn nôn nên ban đầu cô cũng cứ nghĩ rằng Phượng bị bệnh dạ dày như cô bé từng nói. Nhưng nghĩ kĩ lại, trước đó Phượng không hề có biểu hiện này nên cô càng thêm nghi hoặc.


Cô tiến lại vỗ vỗ lên vai của Phượng, đợi cho cô bé qua cơn buồn nôn mới đưa cho Phượng cái khăn để cô bé lau mặt. Nhìn thấy gương mặt vốn đã xanh xao của Phượng lúc này càng tái nhợt đi, cô nhíu mày rồi đột ngột hỏi:


-Em có thai phải không Phượng?


Nghe cô hỏi, Phượng giật mình đánh rơi cả chiếc khăn đang cầm trên tay. Nhìn thái độ đó của cô bé, Hạ Chi càng tin vào phán đoán của mình.




-Đừng giấu chị, chị biết em đang ốm nghén chứ không phải bị đau dạ dày. Sao em không nói cho chị biết, chị không đáng tin sao?


-Không phải đâu…- Phượng lắc đầu rồi đột ngột nắm chặt lấy tay cô nói như van nài- Chị ơi, chị đừng nói với ai nhé, kể cả anh Thiên Anh, kể cả các anh chị ở đây, em không muốn mọi người nghĩ em là đứa không chồng mà chửa, nghĩ em là đứa con gái dễ dãi.


-Được rồi. Lại đây ngồi nghỉ chút.- Hạ Chi vỗ lên tay cô bé rồi hai chị em tiến lại một gốc cây lớn và cùng ngồi xuống.


-Cái thai mấy tháng rồi?- Ngồi xuống rồi, thấy Phượng cứ cúi gằm mặt, cô ân cần hỏi.


-Hơn hai tháng rồi chị ạ!


-Bố đứa bé là ai? Có biết em mang thai không?


Phượng khẽ lắc đầu.


-Là em không nói?


Phượng gật, cũng không nói gì.


-Sao em không nói cho người đó để cả hai cùng giải quyết?


-Em sợ ảnh hưởng tới người ấy.


-Ảnh hưởng gì?


-Tới công danh, sự nghiệp của người ấy. Không có em, người đó chắc chắn sẽ có tương lai tươi đẹp hơn. Em chỉ là một đứa không cha không mẹ, em không xứng đáng với người đó chị ạ!


-Nếu hai người thực lòng yêu nhau và đến với nhau thì sẽ không nói chuyện gia cảnh. Có ai mong mồ côi cha mẹ đâu. Bố mẹ chị cũng mất từ khi chị còn nhỏ. Có một gia đình giàu có muốn giúp đỡ nuôi anh em chị, nhưng anh trai chị đã từ chối, bọn chị mặc dù không có cha mẹ thật, nhưng không có nghĩa là thiếu lòng tự trọng. Em nên nói cho cha đứa trẻ biết việc này.


-Anh ấy hiện không ở đảo này.- Phượng lắc đầu.


-Không có sao? Đi làm ăn xa à? Hay đi học xa?


Phượng không đáp mà chỉ lặng thinh nhìn xuống bụng mình.


-Nhưng chắc còn gia đình của anh ta chứ?


-Thôi chị ạ! Em sẽ không nói cho người đó biết đâu. Em sẽ nuôi con một mình.


-Nuôi con một mình? Em điên sao?- Hạ Chi quát- Em có biết nuôi con một mình vất vả thế nào không? Em còn nuôi tới mấy đứa em nữa, thêm một đứa trẻ con rồi cả em, cả con em và mấy đứa trẻ đều chết đói hết sao?


-Em đi làm ở phòng khám cũng tích cóp được một ít tiền rồi chị ạ!


-Một chút tiền cỏn con đó của em liệu cầm cự được mấy ngày? Em nghĩ mọi việc quá đơn giản rồi.


-Ngày xưa nhà em rất nghèo, thế mà bố mẹ em vẫn nuôi chị em em lớn lên được. Em không tin em không nuôi con một mình được.


-Đó là vì mẹ em còn có một người chồng để dựa vào, chị em của em còn có một người cha che chở. Còn con em thì có gì? Một bà mẹ không nghề nghiệp và mấy ông cậu vẫn còn đang tuổi ăn bám sao? Em nghĩ mọi chuyện cũng thật quá đơn giản rồi, đồ ngốc.


-Chị đừng mắng em nữa, em biết em ngốc, nhưng em đã quyết tâm rồi. Em sẽ không để mất đứa con này đâu. Em yêu anh ấy, và em sẽ sinh đứa bé ra.


-Thôi được rồi, chị cũng không khuyên em bỏ đứa bé, chỉ là cần phải bàn bạc với anh chàng kia để đứa nhỏ sinh ra không bị thiếu thốn tình cảm hay thiệt thòi gì. Nếu em không phản đối, chị sẽ làm mẹ đỡ đầu cho con của em, thế nào?


-Thật chứ? Chị đồng ý là mẹ đỡ đầu cho con của em thật sao?- Phượng nắm lấy tay cô vui mừng hỏi.


-Tất nhiên rồi. Chị sẽ cùng nuôi đứa bé với em.- Hạ Chi gật đầu rồi đứng dậy- Thôi đứng dậy đi, chị em mình xin nghỉ sớm một chút rồi xuống phố mua ít đồ. Em đang có bầu, không thể ăn uống qua loa được. Hơn nữa từ nay cũng đừng đi đi về về nữa, chị sẽ xin với trung tâm cho em lên đây ở hẳn. Còn mấy đứa em của em nếu được thì cũng cho chúng nó lên đây ở luôn đi.




-Như thế làm sao được ạ? Đây là nơi làm việc mà.- Phượng kêu lên.- Chị đừng lo, chúng nó ở một mình quen rồi, em sẽ nhờ mấy bác hàng xóm để mắt giúp nữa. Một tuần em sẽ về thăm tụi nó một hai ngày là được rồi.


-Thế cũng được. Thôi, đứng dậy, chị em mình đi.


***


Từ hôm Thiên Anh đi, Nguyên đi, rồi Vincent cũng đi, lâu rồi Hạ Chi mới lại vui như thế. Niềm vui sắp được chào đón một đứa bé ra đời khiến cho cô phấn chấn hẳn lên, giống như người sắp làm mẹ là cô chứ không phải Phượng vậy. Bằng số tiền tích cóp của mình, cô mua cho Phượng nhiều đồ để tẩm bổ, và nếu Phượng không ngăn lại, chắc cô còn sắm cả đồ dành cho trẻ sơ sinh nữa.


Hai chị em lang thang dưới phố một lúc thì cảm thấy đói bụng, đang định tìm một quán nào đó ăn tạm rồi mới về trung tâm thì Hạ Chi nhận được điện của Vincent. Anh hỏi cô đang ở đâu, nói sẽ tới gặp cô ngay rồi tắt máy. Hạ Chi tưởng rằng anh mang tin của Thiên Anh tới cho mình nên mừng lắm. Không ngờ, một lúc sau, người tới không chỉ có Trung, mà còn có cả Nguyên. Nguyên đứng đó nhìn cô, dường như đang cố kiềm chế lắm để bản thân không chạy ào tới mà ôm siết lấy thân hình mảnh mai yếu đuối kia. Chỉ một thời gian không gặp mà nhìn cô đã đen đi rất nhiều, nhưng cũng có vẻ rất khỏe khoắn và tươi vui.


-Chi, anh muốn nói chuyện riêng với em.- Khẽ hít vào một hơi, Nguyên nói.


-Chúng ta còn có chuyện gì để nói sao?- Hạ Chi xa lạ hỏi lại, nhưng cô lại không dám nhìn thẳng vào mắt anh.


-Còn, rất nhiều nữa là khác.- Nguyên gật đầu.


Hạ Chi nhìn sang Vincent, thấy anh khẽ nhún vai và chẳng nói gì thì cô cau mày lại một chút. Sau đó, cô nói tiếp:


-Anh Trung, anh đưa Phượng đi ăn giúp em, rồi đưa cô ấy về trung tâm trước, được chứ?


-Cũng được.- Trung gật đầu và tách ra khỏi Nguyên.


Phượng cũng không nói gì mà chỉ lẳng lặng đi theo anh.


Nguyên vẫy taxi sau đó đưa Hạ Chi tới quán café quen thuộc mà hai người thường hay ngồi trước đây. Thấy anh cứ ngồi im nhìn mình với một vẻ ưu tư khó nói, Hạ Chi đành lên tiếng trước:


-Dạo này anh khỏe không?


-Anh khỏe. Còn em.


-Tất nhiên là em cũng rất khỏe rồi. Một ngày có thể đi rừng mấy lượt cũng không vấn đề gì.- Hạ Chi nhún vai.


-Mấy công việc đó không thích hợp với em đâu. Em nên xin một công việc văn phòng ổn định hơn.


-Em nghĩ là ổn chứ. Em thấy bản thân em rất thích hợp với nghề làm vườn và trồng hoa. Hơn nữa, em còn phải ở lại đây, chờ một người.


-Anh Lâm phải không?


-Sao anh biết?- Hạ Chi giật mình hỏi, rồi nghĩ tới cái nhún vai của Vincent, cô lại thở dài như tự trả lời cho mình- Anh Trung kể hết với anh rồi sao?


-Anh xin lỗi, Hạ Chi.- Nguyên tiếp tục nói một câu không ăn nhập lắm với chủ đề đang nói chuyện.


-Về chuyện gì chứ?


-Vì đã không tới gặp em và anh Thanh Lâm ngày hôm đó.


-Anh…- Hạ Chi sững sờ nhìn anh như không tin vào những gì anh vừa nhắc.


Cô từng nghĩ đó là bí mật mà cô sẽ giữ cả đời này, sẽ không bao giờ nói cho anh biết.


-Mẹ đã nói cho anh biết, còn bảo anh đi tìm em và anh Thanh Lâm. Anh không nghĩ số phận lại trêu ngươi chúng ta tới vậy.- Nguyên cười khổ giải thích.


-Thôi bỏ đi, nếu anh tới, cũng đã chắc gì anh sẽ yêu một người như em.- Hạ Chi lắc đầu.


-Sao khi nhớ lại, em không nói với anh?


-Em nói thế nào với anh được? Khi đó em căm hận anh tới tận xương tủy. Xin lỗi, nhưng em không thể quên được nỗi tủi nhục của em và anh Thanh Lâm khi bị anh cho leo cây buổi tối hôm đó ở nhà hàng. Hơn nữa, sau đó em còn phát hiện ra anh không tới chỉ vì anh đã chạy ra Cát Bà, và tìm vui với những cô nàng nóng bỏng khác. Kể cả khi mất đi trí nhớ rồi, em vẫn còn lưu giữ một chút hình ảnh về anh, người đã gián tiếp gây ra tai họa cho anh em em.


-Đó là lý do em đã tát anh ngay khi mở mắt ra và nhìn thấy anh? Không phải một lần, mà là hai lần… Em thực sự hận anh đến thế sao, Chi?


-Đúng, em hận là không thể đánh anh, không thể trút mọi nỗi oán hận lên anh, sau khi em đã khôi phục trí nhớ. Cái tát lần đầu tiên khi em thấy anh, có thể là một chút kí ức còn sót lại, hoặc cũng có thể là nỗi đau mà em không thể nào quên đi được.


-Anh xin lỗi, anh thực sự không biết sự nông nổi và bồng bột của anh lại gây ra hậu quả như vậy.


-Giờ anh xin lỗi đâu có ích gì.- Hạ Chi lắc đầu- Anh không thể trả lại được cho em và anh Lâm những tháng ngày bình yên được nữa.


-Chi…


-Anh biết không- Chi ngắt lời anh nói tiếp- Từ khi còn nhỏ, em đã rất thích anh, mặc dù khi đó em hoàn toàn không biết rằng chúng ta được hai ông nội hứa hôn cho nhau. Sau đó ông nội em mất, trước khi mất ông có dặn hai anh em về hôn ước đó, ông chỉ nói rằng đó là lời hứa của người lớn, nếu cả hai cảm thấy không thích hợp với nhau thì cũng không nên cưỡng cầu. Nhưng từ ấy, trong tâm trí em luôn tồn tại một ý nghĩ rằng: em có một người chồng chưa cưới rất đẹp trai. Ý nghĩ của một cô gái bắt đầu vào tuổi mới lớn nhiều màu hồng lắm.


Ông mất đi rồi, cuộc sống với hai anh em cũng trở nên khó khăn hơn. Số tiền ông để lại cho hai anh em ăn học cũng cạn dần. Hai anh em em phải chuyển về học ở một trường huyện, xa thành phố, cho đỡ tốn kém. Em chỉ là một cô học trò nhỏ không gì nổi bật, trong khi anh là hotboy của trường, nổi tiếng trên khắp các mặt báo dành cho tuổi học trò. Em thậm chí còn đi mua báo và cắt hình anh để vào trong cuốn nhật kí của mình.




Suốt thời gian đi học, em ấp ủ hình ảnh của anh trong trái tim. Sau khi anh ra nước ngoài, em không còn có tin tức gì của anh nữa. Rồi khi em tốt nghiệp đại học, đột ngột một ngày ông nội anh tìm tới anh em em và nói rằng muốn em đi gặp anh để xúc tiến chuyện kết hôn. Anh trai em cũng đồng ý, gặp một lần cho xong, nếu có thể tiếp tục thì tiếp tục, còn không thì cũng nên kết thúc.


Nhưng rồi em và anh trai ngồi đợi anh suốt buổi tối. Em đã nghĩ tới một buổi hẹn trong mơ, thậm chí còn chuẩn bị rất nhiều, suy nghĩ sẽ nói những gì khi gặp anh nữa. Mẹ anh thì luôn miệng xin lỗi. Anh Lâm thấy em buồn nên cũng không nói gì nhiều, nhưng em biết là anh ấy rất giận.




Sau đó anh ấy nói có việc đi công tác ở Cát Bà, muốn đưa em đi cùng cho khuây khỏa. Và em đi. Rồi ở đây, em trông thấy anh, anh khoác vai một cô gái rất xinh đẹp đi dạo ngoài bãi biển. Nhưng anh không nhận ra em, hoặc chẳng thèm để ý đến một người bình thường như em. Sau đó thì tai họa tới với anh Lâm và em…


-Anh thật sự xin lỗi. Lúc này anh không biết nói gì ngoài lời xin lỗi em và anh Lâm cả.


Hạ Chi ngẩng đầu nhìn anh, đôi mắt cô đã bắt đầu ngân ngấn nước, cô lấy tay quẹt đi, lắc đầu cười:


-Thôi, đừng xin lỗi em. Ngay từ đầu là chúng ta đã được sắp xếp có duyên mà không có phận.




-Anh không tin vào duyên phận. Nếu em đã được sắp xếp để dành cho anh, thì thế nào anh cũng sẽ đưa em về lại bên anh được. Chỉ cần em yêu anh, Hạ Chi.


-Cả đời này em cũng sẽ không bao giờ tha thứ cho anh.- Hạ Chi bật khóc, lúc này cô không thể cố gắng cười được nữa.


-Tại sao vậy? Anh thực sự không cố ý mà.- Nguyên nhìn cô đầy bất lực.


-Những ngày tháng em mất trí nhớ, anh đã ở bên chăm sóc cho em. Nhưng còn anh Lâm, ai sẽ bù đắp được cho anh ấy những ngày tháng này? Mặc dù anh không phải là người trực tiếp khiến anh ấy trở thành như vậy, nhưng có thể nếu không phải vì buổi hẹn đó anh không tới, thì anh ấy đã không quyết định đi công tác ngay và dẫn em theo cùng. Một ngày anh ấy chưa lành lặn trở về, thì ngày đó em còn không tha thứ cho anh được. Hơn nữa…


-Em nói hết đi.


-Anh vẫn còn yêu chị Dung lắm đúng không?


Nguyên sững cả người với câu hỏi này của Hạ Chi. Thấy anh lúng túng mãi không biết trả lời thế nào, cô cười chua chát:


-Em biết chuyện ấy lâu rồi, nhưng đó là thế giới tình cảm riêng của anh, và em tôn trọng. Hơn nữa, đến lúc này em vẫn còn quý trọng anh, chỉ vì em thấy được tình cảm đơn phương mười năm kia của anh. Không phải người đàn ông nào cũng duy trì được điều ấy.


-Anh xin lỗi, Hạ Chi. Mối tình đầu thường rất khó quên, mặc dù đó chỉ là mối tình đầu đơn phương. Nhưng anh xin thề, anh chưa bao giờ làm điều gì có lỗi với em hết. Giữa anh và chị Dung hoàn toàn không có gì.


-Thôi, anh về đi. Về thành phố của anh, em phải ở lại đây chờ anh Lâm trở về. Sau đó, em sẽ tìm một nơi bình yên để sống.


“Và quên anh…” Hạ Chi thầm nghĩ, cô không dám nói ra câu này, sợ rằng sẽ làm chùn bước chân Nguyên.


-Chi, anh yêu em mà. Em quên những gì đã nói với anh sao? Chẳng lẽ tình cảm giữa hai chúng ta kết thúc chỉ vì những sai lầm trong quá khứ sao?


-Đúng… Là sai lầm mà em sẽ ghi nhớ suốt đời. Em sẽ hận anh cả đời.


-Được rồi, em đừng khóc nữa. Nếu sự xuất hiện của anh làm cho em khóc nhiều như vậy, thì anh sẽ đi ngay, sẽ biến mất khỏi tầm mắt của em.- Nguyên thở dài rồi sau đó đứng dậy- Để anh đưa em về nhé, lần cuối thôi.


Hạ Chi ngẩng đầu nhìn vào đôi mắt nâu sẫm và đầy nỗi buồn của anh, không từ chối, cũng không đồng tình, cô lẳng lặng cất bước đi ra khỏi quán.



Chương 32: Đoàn tụ

Nếu có quãng đường nào dài nhất cuộc đời, thì Nguyên có thể khẳng định, chính là đoạn đường mà chiều nay anh đưa Hạ Chi về. Con đường mòn dẫn lên trung tâm đã quá quen thuộc nhưng hôm nay với anh thực sự quá xa xôi.

Anh vẫn lẽo đẽo theo sau Hạ Chi từ lúc xuống xe ở dưới dốc. Cô cứ lặng lẽ đi phía trước, còn anh lặng lẽ theo đằng sau, không ai nói với ai một lời nào. Đôi lúc, khi ngẩng đầu nhìn về phía trước, thấy dáng hình bé nhỏ và có phần cô đơn của cô, anh chỉ muốn chạy ngay tới ôm lấy cô. Nhưng rồi anh lại không dám. Anh đã làm tổn thương cô quá sâu sắc, con người sống vô tâm và ích kỷ trước đây của anh cuối cùng đã phải trả giá, một cái giá quá lớn.

Anh đã lấy những tháng ngày vô nghĩa đó để giờ đây mất đi người con gái mà anh yêu nhất.

Cứ nghĩ tới cái cách mà cô đã khóc như thế nào trước mắt mình, anh lại dằn lòng xuống, không cho phép bản thân được làm tổn thương cô thêm nữa.

Hai người cứ một trước một sau đi lên tới đầu dốc. Đột nhiên nghe tiếng sủa ở phía trước, sau đó là thân hình đỏ rực một màu của Đại Tướng Quân đang chạy tới. Nhìn kĩ có thể thấy, dưới cổ nó còn có một thân hình bé xíu đang bám vắt vẻo ở đó, trông rất buồn cười. Thân hình bé xíu ấy chính là con voọc Princess.

Đại Tướng Quân tiến tới quấn vào chân Hạ Chi. Con voọc con từ cổ con sói lông đỏ, lập tức bám vào quần cô và cứ thế leo lên người cô. Ở trung tâm này, ngoài Đại Tướng Quân ra thì Hạ Chi chính là người cưng chiều nó nhất và nó cũng quấn quýt nhiều nhất. Hạ Chi khẽ mỉm cười ôm nó vào lòng và quay lại nhìn Nguyên.

Nguyên nhìn thấy Hạ Chi cười với con voọc nhỏ thì im lặng không nói gì. Có lẽ cô ở đây rất tốt và vui vẻ?

-Nó là Princess đúng không?- Anh khẽ hỏi.

-Đúng. Nó lớn nhanh đúng không?

-Ừm… có lẽ em ở đây rất tốt?

-Đúng vậy.

-Vậy thì anh yên tâm rồi. Anh về nhé!

Hạ Chi ngẩng đầu nhìn anh, trong mắt cô hiện lên một sự thoảng thốt khó nói, nhưng Nguyên đã quay đi rồi nên không nhận ra.

-Anh Nguyên.- Cô vội gọi.

-Ừ?- Nguyên dừng bước, quay lại nhìn cô chờ đợi.

-Cho em gửi lời chào tới ông nội anh và hai bác.

-Ừ, được rồi.- Nguyên gật đầu, trong mắt không khỏi hiện lên một chút thất vọng, rồi anh lại quay người, thong thả đi xuống.

Hạ Chi nhìn theo bóng dáng của anh, trong lòng cô rất muốn chạy theo anh, nói anh đừng đi, nói anh hãy ở bên cô. Nhưng rồi lòng kiêu hãnh của một cô gái từng bị anh bỏ rơi đã không cho cô làm điều đó, nên cô chỉ khẽ thở dài.

Khi Hạ Chi quay đầu lại, định đi vào trong trung tâm thì chợt thấy Vincent đi ra. Anh đứng ở dưới gốc cây, ngay sau trạm gác bảo vệ nên cô không để ý thấy.

-Sao anh còn ở đây vậy?- Cô ngạc nhiên hỏi- Có tin gì của anh Lâm phải không?

Trung lắc đầu.

-Vậy là chuyện gì?

Trung lại gần thêm một bước, khi đã tới sát người cô thì đưa tay, kéo và ôm cô vào lòng, nói:

-Anh yêu em, Hạ Chi.

Hạ Chi giật mình, con voọc con bị ép ở giữa cũng kêu lên choe chóe. Cô quay lại phía sau, thấy Nguyên vẫn đang chậm rãi cất bước đi xuống, chỉ một chút nữa thôi là anh sẽ hoàn toàn khuất bóng. Cô đẩy Trung ra và cười:

-Không cần đâu anh. Anh ấy sẽ không quay lại đâu. Đóng kịch lúc này cũng chẳng thể níu kéo được gì cả.

Nói rồi cô ngẩng đầu nhìn anh, như nhớ ra chuyện gì đó nên hỏi tiếp:

-Mà sao anh lại có mặt ở đây? Anh chẳng phải đi làm rồi sao?

-Anh xin nghỉ phép rồi. Dù sao cũng không thích công việc đó lắm, bị đuổi luôn thì càng tốt.- Trung thở dài chán nản đáp.

-Thế anh ra đây làm gì?- Cô thắc mắc.

-Ra gặp em chứ làm gì.

-Gặp em làm gì?

-Thằng Nguyên nó gọi cho anh vặt anh lên bờ xuống ruộng cái vụ hứa hôn giả ấy. Anh lo cho em nên chạy ra xem tình hình thế nào.

-Cảm động quá, em không sao rồi, anh về đi.- Hạ Chi cười.

-Đã ra tới đây rồi thì anh cũng phải ở đây dạo chơi ít bữa nữa rồi mới về.

-Anh ở đây mãi rồi, còn chưa chán sao?

-Trước ở đây suốt ngày lo để mắt tới em, anh đâu có thời gian đi chơi bời thăm thú đâu. Em ở đây cũng lâu rồi rồi, tranh thủ rảnh đưa anh đi chơi đi.

-Anh đi một mình đi, em không dẫn đi được đâu. Mùa này ra biển lạnh chết đi được. Với lại bây giờ em bận lắm, từ sáng tới tối, từ thứ hai tới chủ nhật, em lại sắp có con nữa…

-Hả?- Trung kêu lên.

-À, không, đừng hiểu lầm.- Hạ Chi lắc đầu- Con đỡ đầu thôi. Nhưng em vẫn phải lo cho nó chứ, đúng không?

-Được rồi, em nói cái gì cũng có lý lắm, anh chịu thua.- Vincent lắc đầu.

-Thế là được rồi. Sao, có muốn vào ăn tối không? Đại Tướng Quân rất nhớ anh đấy.- Hạ Chi tủm tỉm cười một cách gian xảo.

-A… đừng giỡn nha. Anh về khách sạn đây.- Trung giãy nảy lên khi nghĩ ra con chó sói lông đỏ mà anh gặp một lần là đã không thể nào quên được.

Hạ Chi cười chào Trung khi anh đi trở xuống, nhưng rồi nghĩ tới Nguyên, cô lại có một chút cảm giác bản thân phũ phàng quá! Đã từng yêu nhau như thế, đã từng quấn quýt bên nhau như thế, đã từng một thời ấp ôm như thế, vậy mà chỉ vì lòng kiêu hãnh của bản thân mà không thể chạy theo để níu anh lại được. Có lẽ rồi sẽ có ngày cô hối hận vì quyết định ngày hôm nay của mình, nhưng cô biết, cô không thể có hạnh phúc cá nhân một khi chưa nhìn thấy anh trai mình bình yên trở về.

Cùng lúc ấy, Trung cũng đang chậm rãi ra về trong khi đang nhanh chóng bao trùm lấy hòn đảo. Nghĩ tới Hạ Chi, anh khẽ lắc đầu lẩm bẩm:

-Ngốc thật. Lúc nào cũng cho là mình đang diễn kịch cả.

***

Mùa đông nhanh chóng qua đi. Vẻ già nua, xơ xác của hòn đảo nhanh chóng được thay thế bằng màu xanh của chồi non lộc biếc. Màu biển ảm đạm cũng bị thay thế bởi màu xanh được dệt một màu lấp lánh của nắng xuân. Cả hòn đảo giống như con gấu vươn mình tỉnh giấc sau một kỳ ngủ đông im ắng.

Mùa xuân ấp áp làm cho những giò hoa lan trong vườn ươm cũng bắt đầu đua nhau khoe sắc. Trong vườn lúc nào cũng ngập tràn hương hoa và đủ các loại màu sắc kỳ lạ nhất.

Qua tháng tư, thời tiết bắt đầu nóng lên, nắng cũng gay gắt hơn, biển xanh hơn và trời trong hơn. Phượng lúc này đã mang thai tới tháng thứ bảy, bụng đã vượt mặt nên đi lại vô cùng khó khăn. Anh em trong đội cũng thống nhất cho cô về nghỉ ngơi để lấy sức vì công việc lao động trên khu nghiên cứu lúc này cũng không còn phù hợp với Phượng nữa.

Hạ Chi nhờ Tú Linh liên hệ với một vài người bạn ở Hà Nội sau đó giúp Phượng nhận một công việc có thể làm tại nhà đó là thêu tranh. Không giống như thêu truyền thống trên vải may mặc ở Việt Nam, thêu tranh treo tường kiểu Trung Quốc không đòi hỏi sự khéo tay mà chỉ cần kiên trì và tập trung là có thể làm. Thêu tranh khá mất thời gian, sau khi hoàn thành, Hạ Chi giúp Phượng đem kí gửi ở các cửa hàng lưu niệm. Do đây là một mặt hàng khá mới ở đảo nên tranh bán ra cũng rất chạy, nhờ vậy mà Phượng vẫn có chút thu nhập để lo cho các em cũng như tiết kiệm cho đứa trẻ trong bụng.

Mang thai tới tháng thứ năm, khi Hạ Chi đưa Phượng đi siêu âm thì bác sĩ đã báo là Phượng sẽ sinh con trai. Điều này làm cho hai cô gái đều rất vui mừng, vội vàng sắm sửa quần áo cũng như chuẩn bị cho đứa trẻ một cái tên thật hay. Cuối cùng, hai cô gái thống nhất sẽ đặt tên đứa bé là Thiên Ân- tức là đứa trẻ do trời ban cho.

Tháng sáu, khi Phượng gần tới ngày sinh con thì một niềm vui nữa lại tới với Hạ Chi.

Thanh Lâm cuối cùng cũng trở về.

Sau hơn một năm trời điều trị ở nước ngoài, cuối cùng anh cũng trở về. Nhìn anh gầy hơn xưa nhưng đôi mắt vẫn sáng và ánh lên những cái nhìn sắc sảo, cô mừng đến nỗi ôm anh mà bản thân chỉ biết khóc. Thanh Lâm cứ vỗ về mãi em gái, không tài nào dỗ cho cô nín đi được. Một kiếp nạn mà khiến hai anh em xa nhau tới một năm trời, mỗi người một nơi, phải trải qua không biết bao nhiêu cay đắng. Một người đối mặt với tử thần từng phút từng giây, từng ngày từng giờ đấu tranh giành giật lại sự sống của mình, rồi lại từng ngày kiên trì luyện tập để có thể phục hồi lại hoạt động toàn thân; còn một người thì mất đi trí nhớ, lưu lạc như một kẻ không nhà, phải nhận sự che chở, chăm sóc của những người xa lạ.

Cuối cùng thì cũng có một ngày hai anh em gặp lại nhau.

Nhìn thấy cảnh đó, hai chị em Vincent cũng cảm thấy khóe mắt cay cay. Không biết nếu có ngày phải đối mặt với cảnh tình thân chia cách như thế liệu chị em họ có chịu được hay không?

Cô gái đi cùng Vincent không cao lắm, nước da trắng hồng, vẻ mặt trẻ hơn nhiều so với tuổi 27 của cô. Cô chính là chị gái của Trung, người đã bỏ không biết bao nhiêu tiền bạc, thời gian và công sức ra để đồng hành cùng Lâm, giúp anh hồi sinh như bây giờ. Và hiện tại, cô chính là bạn gái của Thanh Lâm. Hai người họ sẽ nhanh chóng đi tới hôn nhân sau khi về nước.

Thiên Anh, Long và Nguyên đều không có ở đảo nên Lâm sẽ tới gặp và cảm ơn họ sau khi mấy anh em về tới Hà Nội. Thấy Hạ Chi bày tỏ nguyện vọng chưa muốn về Hà Nội ngay thì anh hơi ngạc nhiên, nhưng rồi khi cô thổ lộ chuyện Phượng đang có thai và cô sẽ trở thành mẹ đỡ đầu của đứa trẻ thì anh chỉ cười, khẽ xoa đầu cô rồi nói cô cứ làm những gì mà mình thích.

Đương nhiên cô không giấu anh chuyện tình cảm của mình và Nguyên. Thanh Lâm chỉ trầm ngâm, không nói gì nhiều. Nhưng đến khi anh chuẩn bị cùng Huyền- tên của chị gái Trung rời khỏi Cát Bà thì anh đã khuyên nhủ cô một vài điều.

-Nếu em cảm thấy còn yêu cậu ấy, và cậu ấy còn yêu em, thì hai đứa nên quay về với nhau. Đừng vì chuyện của anh mà phải sống khổ sở như thế. Mọi chuyện đã qua rồi, dù sao thì anh cũng đã khỏe mạnh quay về. Hơn nữa, có khi nếu chuyện này không xảy ra, thì hai đứa đã không tới được với nhau. Anh không muốn sau này em hối hận hay oán trách anh. Hiểu không? Anh không giận cậu ta chút nào, trừ phi sau này cậu ta lại làm khổ em.

Câu nói của Thanh Lâm làm Hạ Chi nhớ mãi. Cô biết bản thân mình không thể nào quên Nguyên, nhưng Nguyên thì sao? Đã bảy tháng từ lúc chia tay tới giờ, một lần tìm cô anh cũng không tới. Nếu anh tha thiết với cô thì sao có thể bảy tháng liền không tới thăm cô một lần, dù chỉ trên tư cách những người bạn? Lần trước Tú Linh ra đây thậm chí còn kể rằng hình như anh đang cặp với một cô bé hotgirl nào đó xinh lắm. Anh còn nhớ gì tới cô sao? Chỉ sợ lúc này anh vẫn còn đang vui vẻ bên tình yêu mới mà thôi.

Nghĩ tới đây, Hạ Chi lại càng hậm hực. Dù sao cũng phải đợi anh Thanh Lâm vào Lâm Đồng thăm gia đình chị Huyền và đặt vấn đề xin cưới đã rồi cô quyết định lại cũng không muộn.



Chương 33: Bạch Thiên Ân

Chiếc radio của trung tâm nghiên cứu lại tiếp tục phát tin về cơn bão số 1- cơn bão sẽ trực tiếp đổ bộ và Cát Bà ngay trong đêm nay. Đây đã là bản tin bão khẩn thứ mười mấy trong ngày rồi, anh em trong đội cũng vô cùng khẩn trương.


Gió mỗi lúc một to hơn, mây đen thì vần vũ đầy trời, mưa cũng bắt đầu lất phất. Hạ Chi cùng với mấy anh trong đội vội vàng chuyển hết đám cây non mới ươm vào trong vườn ươm. Đám cây này đang đợi để mang vào rừng trồng kế vào những vạt rừng trống do bị cháy hoặc bị khai thác trộm. Làm xong việc, nhìn đồng hồ cũng đã gần 5h chiều. Mây đen làm cho bầu trời tối sầm lại, mưa mỗi lúc một nặng hạt hơn. Gió làm cho cây rừng nghiêng ngả. Từng trận gió thốc tới mang theo mây đen từ biển vào, càng làm không khí trở nên ngột ngạt đầy hơi nước.




Hạ Chi ở trong phòng của mình, gọi điện mãi cũng không thấy Phượng bắt máy. Chỉ sợ chút nữa mất sóng điện thoại thì rất phiền phức. Phượng đã gần tới ngày sinh, mà căn nhà của ba chị em cô thì đã lụp xụp lắm rồi. Lần trước Thanh Lâm đã nói là khó mà chống đỡ được nếu có trận bão tiếp theo nên cô rất lo lắng và định thuê một căn phòng nhỏ ở trung tâm đảo rồi để chị em Phượng về đó sống. Nhưng chưa kịp làm việc đó thì bão đã ập tới, một trận bão lớn và sớm hơn mọi năm rất nhiều.


Chính vì vậy mà ngay từ sáng Hạ Chi đã gọi điện giục chị em Phượng tránh sang nhà hàng xóm cho an toàn. Hơn nữa Phượng có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào, ở một mình với mấy đứa em còn ở tuổi chưa biết gì, nếu đang mưa bão mà chuyển dạ thì quá nguy hiểm. Lúc đó Phượng đã đáp ứng rồi, không biết hiện tại thế nào? Nếu cô không bận thì cô đã gọi taxi tới đón chị em họ rồi đưa vào trung tâm, thuê khách sạn cho họ ở tạm rồi.




Hạ Chi buồn bực cất điện thoại đi rồi đi sang phòng lớn, nơi anh em vẫn thường tập trung ăn cơm và bàn bạc công việc. Đúng lúc ấy, một bóng người cao lớn chạy thật nhanh từ phía cổng vào, hai tay đang che trên đầu để tránh mưa nhưng cũng không ăn thua vì dù sao người anh cũng đã ướt hết. Chiếc ba lô màu xanh trên vai anh cũng đã sũng nước. Thấy người đó lao lên bậc thềm rồi vẩy vẩy nước mưa khỏi ống tay áo, Hạ Chi ngạc nhiên kêu lớn:


-Bác sĩ… anh Thiên Anh.


-Chào cô bé…- Thiên Anh nhận ra cô thì toét miệng cười chào lại.


Hạ Chi vẫn đứng há hốc miệng nhìn anh. Cô suýt không nhận ra người này là bác sĩ Bạch đã rời đi gần một năm trước, là Thiên Anh mà cô luôn yêu quý và kính trọng. Anh đen đi nhiều, phải già thêm mấy tuổi. Nước da rám nắng, mái tóc cũng khô lại, xơ xác, hai má hóp vào, tay chân cũng khô nẻ. Anh không còn giữ một chút nào vẻ phong độ, thư sinh của mình trước kia nữa, mà thay vào đó là một dáng vẻ phong trần và khí chất trầm ổn vô cùng.


-Anh về bao giờ thế ạ? Anh vào trong đi, các anh chị đang ở trong đó hết.


-Ừ, đợi anh rũ cho bớt nước mưa đã. Anh về đến Hải Phòng chiều nay, mà bão quá, mãi mới ra được tới đây. Suýt nữa thì người ta còn giữ thuyền không cho đi nữa đấy.


-Anh cũng liều thật.- Cô đỡ ba lô cho anh rồi chép miệng.


-Anh không ngờ em vẫn làm ở đây đấy. Thế nào, nghiền việc ở đây rồi à?


-Nghiền chứ. Thôi anh vào đi, mưa lớn rồi. Mà xe anh đâu?


-Anh vẫn kí gửi ở khách sạn từ hồi đi tới giờ mà, ra đảo là anh lên đây luôn, nhớ anh em quá! Thôi, vào đi.


Sự trở về bất ngờ của Thiên Anh làm anh em vui mừng rối rít, vừa ăn cơm vừa truyện trò với tận hơn 9h mới xong. Hơn nữa ngoài trời bão đang mỗi lúc một to lên nên cũng chẳng ai muốn ra ngoài làm gì cả.




Nói chuyện tới hơn 10h, lúc này mọi người mới buông tha cho Thiên Anh để anh đi nghỉ sớm. Vừa mới đi một chuyến đi dài nên Thiên Anh cũng khá mỏi mệt và cần đi nghỉ ngay. Hạ Chi đưa anh tới một phòng gần chỗ mình ở tạm. Vì anh về quá đột ngột nên anh em chưa thể sắp xếp cho anh chỗ ở tử tế ngay được.


Gian phòng này trước là nhà kho, sau này thì để trống nên toàn mùi ẩm mốc, phân chuột, phân gián nên ai vào lần đầu cũng phải nhăn nhó một hồi. Sau khi dọn dẹp cho Thiên Anh xong, cô cười và gọi anh vào.


-Cám ơn cô bé nhé! Phiền em quá!


-Có gì đâu anh. Anh về gấp nên chưa sắp chỗ ngay được, với lại cũng đang bão nữa.


-Tầm nửa đêm bão sẽ đổ bộ vào Vịnh, mọi người đã che chắn cho cây giống cẩn thận rồi chứ?- Thiên Anh cẩn thận hỏi.


-Xong hết từ chiều rồi anh ạ! Em vừa dùng một chút nước xịt phòng để khử mùi. Hay anh qua phòng em ngồi một chút cho bớt mùi rồi hãy về ngủ.


-Cũng được. Từ tối tới giờ anh em hỏi chuyện nhiều quá nên anh cũng chưa có thời gian hỏi chuyện riêng của em. Đi nào…


Hạ Chi dẫn Thiên Anh về phòng rồi dần dần theo câu chuyện, kể hết cho anh nghe những gì mình đã trải qua trong thời gian anh đi, chủ yếu là chuyện liên quan tới Nguyên, Vincent và sự trở về của Thanh Lâm, nhưng tuyệt nhiên chưa hề nhắc tới Phượng. Trước đây Phượng đã tha thiết đề nghị cô không được nói với mọi người chuyện Phượng có thai, nhưng sau đó vì cần có tiền cho sự ra đời của đứa bé nên Phượng đã cắn răng ở lại tới tháng thứ bảy mới về nhà. Anh em trong đơn vị cũng không dị nghị gì nên cô bé cũng đỡ cảm thấy tủi thân, thậm chí khi nhận số tiền ủng hộ ít ỏi của mọi người, cô còn khóc một trận.


-Vậy là em sẽ quay về với Nguyên, đúng không?


-Em cũng không biết nữa, có thể anh ấy đã có người khác, và đã quên em rồi.- Hạ Chi lắc đầu.


-Đừng lo, anh sẽ về Hà Nội một chuyến và thăm dò ý của nó xem sao. Nếu nó còn yêu em, anh sẽ bảo nó ra đón em, thế nào?


-Thôi anh ạ, em nghĩ em sẽ tự về Hà Nội một chuyến. Đằng nào thì anh Thanh Lâm cũng muốn gặp anh, anh Long và anh Nguyên để cảm ơn mà.


Thiên Anh khẽ gật gù đồng ý. Sau đó, anh lại hỏi tiếp, một câu hỏi mà băn khoăn mãi anh mới có thể cất được thành lời:


-Đúng rồi, còn Phượng thế nào? Anh tưởng lúc anh đi, cô ấy cũng lên đây làm cùng em mà?


Thấy Hạ Chi ngập ngừng một hồi, Thiên Anh càng thúc giục:


-Sao vậy? Em chắc phải có tin của cô ấy chứ? Hay cô bé lấy chồng rồi à?


-Dạ không, nhưng…


-Có chuyện gì sao?- Thiên Anh nghiêm giọng hỏi, rõ ràng anh cảm thấy vẻ mặt này của Hạ Chi không bình thường chút nào.


-Không ạ! Chỉ là… Phượng có làm ở đây với em, tới hết tháng tư vừa rồi mới nghỉ. Cô ấy đã về nhà rồi.


-Sao lại không làm ở đây nữa? Hay cô bé tìm được việc gì tốt hơn sao?


-Không ạ! Phượng có bầu, sắp sinh con nên về đợi sinh.- Hạ Chi cuối cùng đành nói ra sự thật, cô cũng nghĩ việc này sẽ không giấu được Thiên Anh lâu. Hơn nữa, đằng nào thì các anh ở trung tâm cũng biết rồi, Thiên Anh sớm hay muộn cũng biết mà thôi.


-Có bầu? Sinh con?- Thiên Anh nhíu mày rồi mắt anh mở to, sau đó anh dùng hai bàn tay cứng như thép túm chặt lấy vai cô lắc mạnh, giọng nói to như muốn hét lên- Em nói Phượng có bầu? Bao lâu rồi? Chừng nào thì sinh?


-Đau em, bác sĩ… anh làm sao thế?


-Em nói nhanh đi Hạ Chi?- Thiên Anh lúc này chẳng còn giữ nổi bình tĩnh để nghe cô kêu nữa, lòng anh bắt đầu nổi sóng cuồn cuộn, giống như cơn bão mỗi lúc một lớn hơn ngoài kia.


-Không đầy một tuần nữa là cô ấy sẽ sinh con thôi. Anh làm sao thế ạ? Không lẽ…- Hạ Chi giật mình nhìn anh đầy nghi ngờ.


-Anh phải đi tìm Phượng đã. Cô ấy đang ở nhà đúng không?


-Vâng. Nhưng anh không nên đi giờ này. Bão đang lớn lắm. Mai bão tan rồi hãy đi thăm cô ấy.- Hạ Chi cố giữ lấy tay Thiên Anh khi anh muốn lao ra ngoài.


-Không được, anh phải đi ngay. Để anh đi. Đó là con anh!- Thiên Anh hét lên rồi vùng ra khỏi sự níu giữ của cô, anh lao vào trong gió lốc và cơn mưa đen ngòm trên bầu trời.


Khi anh em của trung tâm chạy ra thì Thiên Anh đã biến mất trong màn đêm rồi. Hạ Chi vẫn đứng đó, chưa hết sững sờ với câu nói sau cùng của Thiên Anh.


“Đó là con anh!”


Đứa bé trong bụng Phượng lại là con của Thiên Anh. Giờ thì cô đã hiểu lý do Phượng một mực năn nỉ cô không được cho Thiên Anh biết. Nếu anh biết, thì có thể anh đã không đi. Nếu anh biết, thì có thể đã có một đám cưới, dù là đám cưới không tình yêu. Nếu anh biết, thì Phượng đã không phải vượt qua những tháng ngày vất vả một mình thế này.


Nhưng nếu anh biết, liệu Phượng có thực sự được hạnh phúc hay không? Nếu là yêu nhau mà đến với nhau thì Phượng sẽ không bao giờ giấu anh về cái thai đó. Chỉ có một lý do duy nhất, Phượng không muốn ràng buộc Thiên Anh khi anh không hề yêu cô.


Nhưng Thiên Anh đi tìm Phượng trong thời tiết này thì quá nguy hiểm. Thời tiết này đã không thể lái xe được rồi, chưa kể con đường dẫn tới nhà Phượng lại ở ngay ven biển, chỉ cần sơ suất một chút là có thể gặp tai nạn vô cùng thảm khốc.


Nhưng ai có thể ngăn Thiên Anh lại đây?


Hạ Chi đặt hai tay lên ngực, mắt nhắm nghiền lại. Lúc này, cô chỉ có thể nguyện cầu cho Thiên Anh bình an mà thôi.


***


Mây đen cuộn lại như một con rồng khổng lồ đang lên cơn giận dữ, uốn mình không ngừng trên không trung. Mưa ràn rạt trên khung cửa kính xe, nhưng thứ duy nhất tồn tại trong đầu Thiên Anh lúc này là Phượng và đứa bé chưa chào đời kia. Nó chính là con anh. Bản năng làm cha trỗi dậy, thúc giục Thiên Anh phải tới với người con
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4545
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN