--> Mưa nhỏ hồng trần - game1s.com

Mưa nhỏ hồng trần

hế, nên mới cho là bình thường. Như anh nói, đó là chuyện của Trương Lâm Sơn và Đỗ Lối, nhưng anh đừng quên Trương Lâm Sơn là chồng Tuệ An. Không phụ nữ nào thích thấy chồng mình "ngưỡng mộ" một phụ nữ khác. Từ ngữ dùng quả là cao tay! Anh nói đi, Hứa Dực Trung, thế nào là không có gì? Theo anh phải lên giường với nhau mới là có gì? Bây giờ em với anh đã "có gì" rồi, nếu không chẳng có gì hết phải không?".

Nghiêu Vũ nói liền một hơi, nhìn anh. "Em hơi thất vọng về anh, không phải vì chuyện này mà vì quan điểm của chúng ta khác nhau. Em không muốn sau này, anh cũng nói với em, anh và một phụ nữ khác ngưỡng mộ nhau, lại còn dám nói trắng ra như vậy! Tạm biệt!".

Nói rồi cô đẩy cửa xe bước xuống, đi thẳng. Hứa Dực Trung xám mặt. Phụ nữ! Đó chính là phụ nữ. Chẳng trách đàn ông chệch khỏi quỹ đạo, tất cả đều do bọn họ gây nên. Lấy cô nghĩa là mất tự do, ăn bữa cơm nói chuyện với một phụ nữ khác đã coi là chuyện tày đình! Anh tức giận hồi lâu, đột nhiên nhớ lại câu nói cuối cùng của Nghiêu Vũ, giậm chân, lầu bầu, rút di động gọi cho cô. Quả nhiên, đúng như dự đoán, cô tắt máy.

Hứa Dực Trung tức phát điên. Nghiêu Vũ lại thế rồi, cứ có chuyện gì bực mình là tắt máy, làm sao tìm được cô? Lại định mất tích thêm nửa năm nữa? Anh cười gằn, gọi cho Đỗ Lối. "Đỗ Lối, nhà Nghiêu Vũ ở đâu?".

Trước đây anh không muốn hỏi Đỗ Lối vì Nghiêu Vũ không thích. Anh hi vọng những gì mình muốn biết, Nghiêu Vũ sẽ nói với anh, chứ không phải qua người khác, nhất là qua Đỗ Lối.

"Dực Trung, em không biết. Anh đợi một chút, em hỏi bố". Đỗ Lối cười, mấy phút sau gọi lại: "Nghe nói là ở số 70 đường Đình Vân dưới chân Tây Sơn. Anh cứ đến đó hỏi."

Hứa Dực Trung nghe xong thấy địa chỉ rất quen, nhưng không nghĩ ra. Lái xe đến số 70 đường Đình Vân dưới chân Tây Sơn. Đến cổng bị bảo vệ ngăn lại: "Tìm ai?".

"Nghiêu Vũ".

"Xin hỏi có hẹn trước không?".

"Không".

"Vậy có điện thoại nhà riêng cô ấy?".

"Không".

"Anh chưa liên hệ, không thể vào!".

Hứa Dực Trung hơi cuống: "Anh có thể giúp tôi gọi điện đến nhà cô ấy hỏi được không?".

Người bảo vệ chần chừ một lát, tra sổ, "Xin lỗi, ở đây không có ai là Nghiêu Vũ".

"Cô ấy ở cùng bố mẹ, là bạn gái của tôi".

Người bảo vệ rõ ràng nghi ngờ, nhưng vẫn giữ lịch sự: "Vậy phiền anh liên hệ với cô ấy rồi hãy quay lại".

Hứa Dực Trung ngẩn ngơ mãi chưa đi, nhìn vào trong lần nữa, mới sầm mặt phóng xe đi. Vừa lái xe vừa nghĩ, xem đấy, làm gì có đàn ông nào không biết nhà người yêu ở đâu, điện thoại cũng không liên lạc được? Chuyện kì lạ như vậy chỉ xảy ra với anh.



Chương 48 - Không tin tình bạn

Từ đầu đến cuối cô chỉ nói với Trương Lâm Sơn: "Em cũng muốn anh vui vẻ, anh phải đối tốt với Tuệ An, em không muốn phá vỡ gia đình anh, không muốn cướp chồng của cô ấy, chúng ta chỉ là hai con chuột sưởi ấm cho nhau".

Nghiêu Vũ đợi Đỗ Lối rất lâu. Cô không định để Tuệ An biết chuyện này. Nhưng muốn hỏi Đỗ Lối.

"Cậu không biết Dực Trung chạy khắp nơi tìm cậu? Tôi đã cho anh ấy địa chỉ nhà cậu, chắc anh ấy vẫn chưa vào được". Đỗ Lối nhìn thấy Nghiêu Vũ ở dưới tầng.

"Đỗ Lối, tại sao? Tại sao là Trương Lâm Sơn mà không phải là Hứa Dực Trung?".

Đỗ Lối giật mình: "Đừng nói bừa. Người tôi thích vỗn là Hứa Dực Trung!".

"Sao? Hứa Dực Trung và tôi yêu nhau cậu không ghen?".

"Cũng chẳng còn cách nào, tình cảm không thể gượng ép. Lẽ nào muốn tôi ghen cậu mới thỏa lòng hiếu thắng?".

Nghiêu Vũ cười khẩy: "Hứa Dực Trung nói, cậu và Trương Lâm Sơn ngưỡng mộ nhau, tôi rất muốn biết, cậu thích Hứa Dực Trung nhưng lại ngưỡng mộ Trương Lâm Sơn. Hai người đó khác nhau bao nhiêu?".

"Nghiêu Vũ, đừng tưởng chỉ cậu mới có tình bạn đơn thuần, người khác là xấu xa!".

"Cậu thích Trương Lâm Sơn!". Nghiêu Vũ nói thẳng, "Đỗ Lối, người khác tôi không hiểu, nhưng tôi hiểu cậu. Đừng chối. Thậm chí, cậu có thể tạo cho Trương Lâm Sơn cái gọi là ngưỡng mộ đó, một tình bạn giả tạo, ăn cơm, uống trà, nói chuyện đơn thuần. Cậu đừng dùng Hứa Dực Trung làm lá chắn. Với cá tính của mình, cậu có dễ dàng từ bỏ người đàn ông cậu thích không?".

Đỗ Lối ngoảnh mặt lại: "Tốt nhất đừng đoán bừa. Tôi và Trương Lâm Sơn chẳng có chuyện gì hết. Đừng để Tuệ An vô cớ hiểu lầm tôi!".

"Tôi mong là hiểu lầm thật! Đừng quên Tuệ An là người tốt tính thật thà, tốt nhất cậu đừng làm gì tổn thương cậu ấy?!".

"Nghiêu Vũ, liên quan gì đến cậu! Trương Lâm Sơn chẳng qua quan hệ với tôi như bạn bè, ngay chuyện đó cậu cũng muốn phá?". Đỗ Lối bắt đầu cao giọng, "Tôi làm gì sai? Làm bạn với người đàn ông, chỉ vì vợ người đó là bạn thân của cậu, cho nên ngay quyền kết bạn của tôi, cậu cũng muốn can thiệp, cậu dựa vào đâu?".

Nghiêu Vũ giọng cương quyết: "Cậu nói đúng, tôi dựa vào Trần Tuệ An là một trong những người bạn tốt nhất của tôi. Nếu không tôi không rỗi hơi quan tâm chuyện này. Đỗ Lối, cậu tự vấn lương tâm xem, cậu có đúng không? Cậu và Trương Lâm Sơn có thực là bạn bình thường? Từ nhỏ đến giờ, cậu đã bao giờ có bạn khác giới chưa? Có lần nào cậu đến với đàn ông mà không có nguyên do?".

Đỗ Lối gào lên: "Đó là việc riêng của tôi. Cậu không có quyền hỏi. Tôi ghét cậu, cái gì cậu cũng tự cho mình đúng. Cậu có nghĩ cậu gây tổn thương cho tôi thế nào không!".

Đỗ Lối bị kích động mạnh, đôi mắt hạnh đào rất đẹp long lên phẫn nộ. Hai người đứng bên rặng cây, ánh đèn đường trăng trắng chiếu xuống, cả hai đằng đằng sát khí.

Nghiêu Vũ nghĩ, cô cũng giống Đỗ Lối, như một con sư tử chuẩn bị quyết đấu. Cả hai có lẽ đều nhân cơ hội này nói thẳng với nhau. Quả thực cô rất ghét cô ta.

Nghiêu Vũ cười khẩy: "Tôi đương nhiên biết. Nếu cậu cho thế là làm tổn thương cậu. Từ hồi phổ thông tôi đã được nhiều người thích hơn cậu. Cậu hiếu thắng, thành tích của cậu tốt hơn tôi, người cũng xinh hơn tôi. Nhưng tất cả những thứ cậu tưởng có thế áp đảo tôi, lại làm cậu có cảm giác như đấm vào không khí. Bởi vì tôi không bận tâm. Thành tích kém, tôi cũng không khóc, không lo, không thấy áp lực, bố mẹ tôi quá bận, chưa bao giờ quản lí việc học hành của tôi. Tôi không có khái niệm "thành tích", thành thích không tốt, trời cũng không sập được. Không xinh bằng cậu, tôi cũng chẳng bận tâm, thiếu gì minh tinh xinh hơn tôi. Vì vậy cậu khó chịu, đúng không?".

"Cậu tưởng chỉ có thế thôi à? Đúng, những cái đó khiến tôi rất khó chịu. Cớ gì ai cũng quan tâm thành tích, còn cậu thì không, cớ gì con gái ai cũng thích đẹp, còn cậu không bận lòng? Tôi ghét nhất cái kiểu dửng dưng với tất cả của cậu!".

Nghiêu Vũ ngây người, băn khoăn hỏi: "Đỗ Lối, thứ cậu quan tâm không nhất thiết người khác phải quan tâm. Nhưng thứ tôi quan tâm, cậu chưa chắc để ý. Đó chính là lí do từ trung học đến đại học rồi tốt nghiệp đi làm, cậu luôn theo dõi tôi rất chặt? Cái tôi thích, cậu lại ghét, điều làm tôi đau lòng cậu lại thích, ngay Hứa Dực Trung, có phải lúc đầu cậu muốn có anh ta, cũng là vì muốn tranh với tôi, tại sao?".

"Bởi vì tất cả mọi người đều yêu quý cậu. Đến bố tôi cũng yêu quý cậu. Còn nhớ hôm nhập trường, bố cậu bận, mẹ đưa cậu tới trường, cả tôi và cậu đều muốn ở giường tầng một, nhưng bố bắt tôi nhường cho cậu, lại còn tự tay mắc màn cho cậu! Tôi đứng dưới nhìn muốn trào nước mắt. Sau đó cậu biết bố tôi nói gì với tôi không? Bố bảo, tôi nên chăm sóc cậu. Tại sao? Vào đại học vẫn muốn tôi thành giúp việc của cậu?! Tôi chỉ thấy nhục!". Đỗ Lối bị kích động mạnh. Những chuyện cũ tới tấp ào về, làm cô uất hận: "Tại sao bố tôi lại như vậy? Không phải vì bố cậu là cấp trên trực tiếp của bố tôi?".

Vào trung học, Nghiêu Vũ không xinh bằng cô, thành tích cũng không bằng. Nhưng trong lớp Nghiêu Vũ luôn được các bạn yêu mến, các thầy cô ưu ái.

Dần dần, cô mới biết, bố Nghiêu Vũ là phó chủ tịch thành phố. Sau đó lại là bí thư thành ủy. Nhà Nghiêu Vũ mãi mãi ở tầng lớp trên, cho nên ngay bố cô cũng chăm sóc Nghiêu Vũ.

"Hồi đó trong lớp, tôi và cậu đều có gia cảnh tốt. Nhưng tôi luôn bị bọn trong lớp đem ra so sánh với cậu!". Đỗ Lối hét lên: "Bọn họ nói cậu tốt tính, còn tôi, lúc nào cũng làm ra vẻ! Cậu che giấu sự kiêu ngạo, sự hiếu thắng, cậu đúng là kẻ giả dối chưa từng có. Nếu không có cái bóng của gia đình, cậu có tự tin, có được nhiều người nịnh bợ như vậy không?".

Nghiêu Vũ bình tĩnh nhìn thẳng Đỗ Lối: "Hồi trung học, có lần lớp cử đại diện đi diễn thuyết, mọi người bầu tôi, thầy chủ nhiệm cũng bầu tôi. Cậu không được, cũng nói với tôi như thế. Hồi đó tôi rất tự ti, cảm thấy đúng là như vậy, thế giới sụp đổ trong mắt tôi, tất cả trở thành màu xám. Có nhớ năm lớp mười hai tôi rất ít đến lớp?".

"Hừ, sao không nhớ! Cậu thích đến thì đến, không thích thì nghỉ, thầy cô không dám trách nửa câu, chắc cũng bực nhưng không dám nói. Lại còn có đứa trong lớp đứng ra nói đỡ cho cậu, bảo là cậu bị ốm!".

"Đúng, tôi bị ốm. Tôi ghét đi học, ghét nói chuyện, ghét người khác nói chuyện với mình, ở nhà tôi cũng không nói không cười. Năm lớp mười hai tôi bị chứng tự kỉ nhẹ. Chỉ muốn một mình, còn muốn đi khỏi thành phố đó". Nghiêu Vũ cười, "Vào đại học tất cả là môi trường mới, tôi không nói với bất cứ ai về hoàn cảnh gia đình mình. Nhưng tôi vẫn có bạn bè, dần dần tôi mới cởi mở hơn".

Nhớ lại chuyện cũ Nghiêu Vũ rất buồn. Khi cô tự tin, cởi mở thì Đồng Tư Thành lại đập một gậy làm cô choáng váng.

Vì vậy cô mới ở lại thành phố A hai năm không về nhà. Lăn lộn bốn năm trong xã hội, Nghiêu Vũ đã trưởng thành. Cô thương xót nhìn Đỗ Lối, "Bây giờ tôi không cho đó là lỗi của tôi, bố mẹ cho tôi một môi trường tốt, tôi rất cảm kích sự giáo dục của họ. Bất kể người khác đối tốt với tôi vì mục đích gì, tôi đều cảm kích. Đỗ Lối, không phải ai cũng nhằm vào tiền bạc, quyền lực, cậu quá cực đoan".

"Nghiêu Vũ, cậu chưa hiểu mặt trái của xã hội này. Chúng ta đánh cược xem, tôi cá là nếu nhà họ Hứa không biết hoàn cảnh gia đình cậu, nếu đồng thời xuất hiện con gái một quan chức cấp cao, nhất định họ sẽ lựa chọn cô ta!". Mắt Đỗ Lối lóe lên trong cái nhìn gian giảo.

Ngực phập phồng. Đỗ Lối không giấu được nỗi hận trong mắt. Nghiêu Vũ có bố mẹ bảo vệ, có những người bạn thân thiết như ruột thịt. Cô ta không cần lo cơm áo, không cần phấn đấu sự nghiệp, ngay tình yêu, cũng muốn thuần túy nhất, tốt đẹp nhất. Tại sao không cần cố gắng cô ta cũng được nhiều như vậy? Tình thân, tình bạn, tình yêu đều mĩ mãn?! Đỗ Lối cảm thấy quá bất công.

"Tại sao nhà họ Hứa không lựa chọn cậu? Bố cậu đã tạo cho họ cơ hội đầu tư tốt như thế. Tôi có gì cho anh ta, không phải sao?".

"Đó là vận may chưa đủ". Đỗ Lối nói khẽ.

"Không, là cậu luôn nhìn con người theo hướng xấu. Hôm nay tôi đến tìm cậu là muốn nói chuyện giữa cậu và Trương Lâm Sơn. Đỗ Lối, tôi vẫn hi vọng chỉ là do tôi cả nghĩ, suy diễn lệch lạc. Tôi cũng chẳng có nguyên tắc gì, nhưng luôn bảo vệ người yếu. Cậu nói tôi uy hiếp cậu cũng được, nói tôi cậy thế bắt nạt người cũng được, nhưng tôi quyết bảo vệ Tuệ An. Cho nên đừng để tôi biẽt cậu và Trương Lâm Sơn có gì với nhau". Nói rồi Nghiêu Vũ quay người đi thẳng.

Đỗ Lối uất nghẹn hồi lâu, tức trào nước mắt.

Cô và Trương Lâm Sơn đi lại như thế đã một năm.

Buổi tối hôm đó, tám người tụ tập xong, rõ ràng Trương Lâm Sơn đã cùng Tuệ An về nhà, sau đó lại bất ngờ xuất hiện ở quán bar. Ngồi trước mặt Đỗ Lối thay thế Đồng Tư Thành vừa đi.

Đỗ Lối cười ra nước mắt, xem ra cuộc hôn nhân hoàn hảo của Tuệ An cũng có những trang mơ hô.

Đêm đó, cô và Trương Lâm Sơn uống đến sáng.

Đỗ Lối bỗng phát hiện, cô và Trương Lâm Sơn dù nói chuyện gì, quan điểm cũng giống nhau đáng kinh ngạc.

m nhạc, chính trị, hôn nhân, thời thơ ấu, chuyện vui, chuyện buồn... Tiếng cười nhỏ dội vào chỗ mềm yếu nhất trong lòng ngực.

Trương Lâm Sơn dịu dàng lau nước mắt cho cô, thầm thì: "Em có biết, em đẹp lắm không...".

Cô ngạc nhiên hỏi: "Tại sao không về với Tuệ An? Anh không yêu cô ấy?".

"Không, anh yêu cô ấy".

"Nếu cho điểm, anh yêu Tuệ An bao nhiêu?".

"Một trăm điểm, cô ấy cũng yêu anh một trăm điểm".

"Ha Ha, em không tin. Sao anh vừa đưa Tuệ An về nhà đã một mình chạy đến đây uống rượu?". Đỗ Lối đương nhiên không tin. Tám người tụ tập tối đó, lẽ nào trừ Thiên Trần và Tiêu Dương, mọi người đều có tâm tư?

Khuôn mặt kiên nghị của Trương Lâm Sơn hiện lên nụ cười: "Anh và Tuệ An, cách sống khác nhau nhưng không ảnh hưởng đến tình cảm".

"Cũng không ảnh hưởng đến việc anh thích cô gái khác?".

"Ai nói trong suốt cuộc đời người ta chỉ thích một người?".

Đỗ Lối lặp lại câu đó rồi cười phá lên. Tiếng cười chưa dứt Trương Lâm Sơn đã cúi hôn cô. Đó là nụ hôn đầu của Đỗ Lối, cô bàng hoàng không biết làm gì.

Trương Lâm Sơn từng trải dày dạn, Đỗ Lối là con chim nhỏ. Anh khơi bừng ham muốn trong cô, không khí sặc mùi đàn ông ngang tàng của anh. Trong quán bar Trương Lâm Sơn bất chấp xung quanh, liên tục hôn cô, say đắm và điên cuồng. Sự mạnh mẽ và ngang tàng của anh hoàn toàn đánh gục Đỗ Lối.

Gần sáng, họ mới ra về.

Đỗ Lối cúi đầu ngồi trên xe của anh, mặt trắng bệch, lòng sầu muộn. Cô nghĩ về nhà tắm một trận, ngủ một giấc. Tất cả chỉ lầ giấc mơ.

Nhưng Trương Lâm Sơn phanh xe đột ngột, lại hôn cô. Anh tham lam chạy theo lửa dục vừa bừng không thể nào dừng lại, khiến cô từ cự tuyệt, phản kháng đến phục tùng. Đôi môi nóng bỏng của anh sưởi ấm hai má cô, làm nó dần dần ửng hồng.

Anh khẽ nói: "Anh muốn em vui".

Đỗ Lối đã rơi vào lưới tình của người đàn ông đó.

Cô chuyển về phòng kế hoạch, càng có nhiều cơ hội và lí do tiếp xúc với Trương Lâm Sơn, gặp anh một cách tự nhiên.

Trước sau cô chỉ có một câu nói với anh: "Em cũng muốn anh vui. Anh phải đối xử tốt với Tuệ An. Em không muốn phá hoại gia đình cô ấy, không muốn cướp chồng Tuệ An. Chúng ta chỉ như hai con chuột sưởi ấm cho nhau.

Mỗi lần cô nói vậy, Trương Lâm Sơn lại ôm cô thật chặt, cơ hồ làm thế có thể thật sự truyền hơi ấm cho cô.

Nghiêu Vũ đến tận nơi nói thẳng, làm cô không chịu nổi. Phải thừa nhận, Nghiêu Vũ hiểu cô, phơi bày mọi ý nghĩ trong đầu cô. Thực tế, Đỗ Lối cũng chưa từng đòi Trương Lâm Sơn bỏ Tuệ An, chưa từng yêu cầu anh hứa hẹn gì.

Ấn tượng cô để lại cho anh là sự thấu tình đạt lí, dịu dàng, cảm thông. Cô thực sự ngưỡng mộ sự tận tình anh dành cho Tuệ An. Nhưng Đỗ Lối thông minh thừa hiểu, nếu cô cũng làm như những cô gái khác, bám riết, yêu cầu ly hôn, yêu cầu lễ cưới, bất kì người đàn ông nào cũng bỏ chạy. Cô yêu Trương Lâm Sơn, cô nhất định đoạt được thứ cô muốn.

Cô không tủi thân ư? Trương Lâm Sơn tỏ ra yêu cô bao nhiêu, anh cũng phải về nhà, phải về với Tuệ An.

Đỗ Lối ngồi bên rặng cây, khóc rất lâu. Cô bỗng nhớ Trương Lâm Sơn, không đắn đo gì nữa, gọi điện cho anh. Đầu dây bên kia truyền đến tín hiệu tắt máy. Đỗ Lối bỗng nhẹ nhõm.

Cô muốn gọi điện cho anh, nhưng lại sợ muộn như vậy vẫn gọi được. Điện thoại lúc đêm khuya thường là không bình thường. Nếu anh nghe sẽ thế nào? Tuệ An thấy anh nghe điện sẽ nghĩ sao? Đỗ Lối mừng thầm vì không gọi được, mừng thầm vì không để Trương Lâm Sơn cảm thấy cô quấy rầy anh. Hai người chẳng phải đã hẹn chỉ cần vui, cần sưởi ấm cho nhau?

Nhưng, Đỗ Lối muốn gọi. Vì không gọi được, nên cô liên tục gọi, liên tục nghe tín hiệu tắt máy.

Cuối cùng bình tĩnh lại, tay vuốt nhẹ số máy trên màn hình, Đỗ Lối về nhà.

Nghiêu Vũ gọi xe đến nhà Hứa Dực Trung. Gió thu hiu hiu, không khí mát mẻ ùa vào phổi, vô cùng dễ chịu. Cô hi vọng đó chỉ là suy nghĩ hẹp hòi của mình. Lời Đỗ Lối làm cô nhận ra những điều chưa từng nghĩ đến. Có lẽ, Đỗ Lối không còn là Đỗ Lối trong ấn tượng ngày xưa. Cô hối hận vì đã nổi nóng với Hứa DựcTrung rồi bỏ đi, cô muốn giải thích với anh.

Hứa Dực Trung mở cửa, trầm mặt nhìn cô: "Muộn thế này, có việc gì?".

Nghiêm Vũ nắm tay anh: "Giận em à? Không phải em đến rồi sao? Em không mất tích nữa".

Hứa Dực Trung không nói gì, mím môi, ánh mắt vừa ngạc nhiên vừa giận.

Nghiêu Vũ gõ cửa lúc nửa đêm, cảm thấy hơi bẽ bàng vì hình như anh không có ý để cô vào. Lúng túng đứng ngoài cửa một lát. Thấy anh vẫn đứng yên, cô cắn môi: "Không có việc gì, em đi đây".

Hứa Dực Trung kéo giật cô lại. Nghiêu Vũ đang định cười, lại thấy anh nói: "Muộn rồi để anh đưa em ra vẫy xe".

Câu nói làm Nghiêu Vũ chết điếng, anh không những không cho vào nhà, còn đưa cô ra vẫy xe về, anh coi cô là hạng người gì? Liền giật tay lại, giọng lạnh tanh: "Không cần, em đến được khắc đi được, khống cần anh phí sức".

Đây là lần đầu tiên Hứa Dực Trung từ chối cô. Lòng chua chát, mặt nhăn nhúm, cô quay phắt người bỏ đi, khi cửa thang máy đóng lại, nước mắt đã trào ra. Chưa bao giờ bẽ bàng như vậy, nửa đêm đến nhà đàn ông, còn bị từ chối, người đàn ông đó lại chính là người trong lòng cô.

"Ding ding!". Thang máy dừng ở tầng mười một, Nghiêu Vũ lau nước mắt.

Cửa thang máy vừa mở, Hứa Dực Trung hổn hển bước vào. Anh đứng chặn ở cửa không nói gì. Nghiêu Vũ không ngẩng lên, bây giờ còn đuổi theo làm gì!

Thang máy dừng ở tầng một, Nghiêu Vũ đi ra, đầu vẫn cúi, Hứa Dực Trung giơ cánh tay chặn trước mặt cô. Đứng sững như vậy một hồi, cửa thang máy đóng, rồi lại nâng lên.

Nghiêu Vũ định nhấn nút tầng cuối, anh đã đứng chắn. Cô ngoảnh mặt, không nhìn. Đến tầng trên cùng, cửa thang máy mở, Hứa Dực Trung kéo cô ra, Nghiêu Vũ tủi thân, bíu chặt tay vịn bên trong.

Hứa Dực Trung hừ một tiếng, gỡ tay cô, bế xốc lên. Nghiêu Vũ mím môi, ra sức giãy giụa.

Vào phòng, Hứa Dực Trung ném cô lên giường, bắt đầu cởi quần áo của cô. Nghiêu Vũ dùng đủ mọi chiêu chống lại. Hứa Dực Trung mặc cô cào cấu, đấm, đạp, cắn. Anh cố nén đau, cánh tay và cổ đầy những vết móng tay sâu, đỏ bầm, cuối cùng cũng lột được hết quần áo, lấy chân quấn chặt người cô. "Anh mới từ chối một lần, em đã khó chịu đến thế?".

Nghiêu Vũ nhắm mắt không nói, nước mắt từ đuôi mắt chảy vào tai.

Hứa Dực Trung chống tay, nghiêng người ngắm cô: "Có thế đã tủi thân? Lần trước em hứa thế nào? Vừa nói khỏi miệng lại quên ngay? Nhà em, anh không vào được! Bảo vệ quá giàu tinh thần trách nhiệm, nói thế nào cũng không được, cũng phải thôi, rất đáng ngờ ngay điện thoại của người yêu cũng không có, người cũng không tìm thấy, làm sao họ cho vào? Em không đến, anh còn phân vân có nên đăng báo, ti vi tìm người. Đề phòng em mất tích nửa năm, lại trách anh không liên lạc".

Nghiêu Vũ sụt sịt, môi run run.

Hứa Dực Trung thở dài, cúi hôn cô: "Mặn quá! Nếu em không khóc, nước biển sẽ chẳng có vị gì... chà chà càng nói tuôn càng nhiều, để anh lấy cái bánh bao chấm ăn, khỏi dùng muối".

Nghiêu Vũ vùng dậy, giãy đạp thật lực. Hứa Dực Trung nằm đè lên chân; cô không cựa quậy được, "òa" một tiếng khóc tướng lên: "Anh đi đi, không cần anh! Không cần anh!".

"Xấu hổ quá nên nổi điên phải không!". Hứa Dực Trung thủng thẳng phán xét. Nghiêu Vũ được Đồng Tư Thành chiều quá sinh hư, cứ giận là biến mất, không thể nào tìm được, Hứa Dực Trung quyết định trị cô một trận.

"Em thế đấy! Anh bỏ ra!".

"Không bỏ!". Nếu không trị cái tính này của cô, sau này anh sẽ chết mệt. Nghiêu Vũ ưa ngọt, nếu ngọt ngào dỗ dành, tính ương ngạnh trẻ con càng được thể phát tác. Anh lại đau đầu, vẫn chưa nghĩ ra cách trị cô. Trong khi anh mải nghĩ, Nghiêu Vũ quậy khóc đã mệt, ngủ thiếp lúc nào.

Hứa Dực Trung nhăn nhó nhìn khuôn mặt đỏ mọng của cô. Vắt óc tìm được đối sách, chưa kịp thực thi cô đã ngủ mất. "Em là con búp bê, con búp bê đáo để hành hạ anh!". Anh tắt đèn, khẽ mở chăn, ôm cô, Nghiêu Vũ tự động chúi vào anh, tìm tư thế ngủ thoải mái.

Ngày mai, Hứa Dực Trung bất lực nghĩ, ngày mai nhất định trị cô một trận.

Hôm sau Hứa Dực Trung tỉnh dậy, không thấy Nghiêu Vũ. Tìm khắp nhà, xác định cô đã đi, mặt cau có, lòng ủ rũ, không biết đi đâu tìm cô? Vào phòng tắm, thấy trên tấm gương viết một số điện thoại và hàng chữ bằng bút mềm: "Đây là số điện thoại nhà em, em đi thị trấn cổ đây. Tức anh muốn chết".

Hứa Dực Trung bật cười, gọi ngay cho cô, chuông vừa vang thì bên kia tắt máy. Nghiêu Vũ nhắn tin: "Bây giờ em không muốn nghe, trên đường đi cũng không nghe, du lịch đường dài tốn kém lắm, nhắn tin thôi. Em đã ghi nợ rồi, ghi hết vào cuốn sổ, ngày này tháng này, sau khi Hứa Dực Trung từ chối không cho Nghiêu Vũ vào nhà, đã hối hận bắt nạt cô ấy".

Hứa Dực Trung bật cười, bao nhiêu phiền muộn trong lòng tiêu tan. Cuối cùng Nghiêu Vũ cũng chịu nhận lỗi, mặc dù bằng cách đó. Không những thế, còn cho số điện thoại nhà cô. Anh quả thực quá đắc ý!

Sau khi Trương Lâm Sơn được thăng chức cục phó, nhàn rỗi hơn trước nhiều, hẹn Hứa Dực Trung đi chơi bóng.

Hai người chơi suốt buổi chiều. Lúc ngồi nghỉ, Hứa Dực Trung không nén được hỏi: "Cuối tuần sao không đưa Tuệ An đi chơi?".

"Cô ấy không thích thể thao".

"Hứng thú cần được nuôi dưỡng, bây giờ một tuần anh ăn cơm ở nhà mấy bữa?".

Trương Lâm Sơn cười ha hả: "Cuối tuần nếu không có việc gì đặc biệt chắc chắn ở nhà".

Hứa Dực Trung nhìn thảm cỏ xanh mướt, nghĩ tới Nghiêu Vũ giận dỗi anh vì chuyện của Đỗ Lối và Trương Lâm Sơn, thong thả hỏi: "Dạo này anh và Đỗ Lối hình như hơi gần gũi quá. Sơn Tử, không có gì đấy chứ?".

Trương Lâm Sơn chỉ cười, không nói, ở bên Đỗ Lối anh thấy rất vui, uống một ngụm trà, thủng thẳng nói: "Ở bên Đỗ Lối thấy vui, chỉ thế".

"Tôi rất sợ con sư tử cái nhà tôi, nếu anh và Đỗ Lối có gì, tôi sẽ bị tru di chín họ".

"Dực Trung, tôi chẳng có thiện cảm gì với con sư tử cái nhà cậu. Cô ta làm sao hiểu được đàn ông?".

"Tôi hiểu, rất hiểu. Chỉ có điều, nên chơi đẹp một chút, Sơn Tử". Hứa Dực Trung vỗ vai Trương Lâm Sơn. "Mọi việc nên nghĩ cho thấu đáo".

Rồi Hứa Dực Trung đứng dậy bỏ đi.

Trương Lâm Sơn trầm ngâm. Tuệ An yếu đuối như thỏ con, kết hôn sắp ba năm, anh cảm thấy ý nghĩ cưới một cô bé về để chăm sóc là hoàn toàn sai lầm, cuộc sống quá mệt mỏi. Nhưng Tuệ An đã khơi dậy trong anh lòng trắc ẩn muốn che chở bảo vệ. Anh nhắm mắt, trong đầu hiện lên khuôn mặt thông minh, đẹp như hoa lê trong mưa của Đỗ Lối. Đỗ Lối có sức hút không sao cưỡng nổi, anh khao khát muốn gần gũi cô. Ở bên cô, anh trở nên trẻ trung, tràn đầy sức sống.

"Tuệ An, anh đang nói chuyện với Dực Trung, tối nay không về ăn cơm".

Tuệ An dễ tính, vẫn dịu dàng: "Đừng uống nhiều quá! Về sớm nhé".

Trương Lâm Sơn cúp máy thở dài.

Buổi sáng hôm đó, thức dậy mở máy, có mấy tin nhắn và nhiều cuộc gọi nhỡ, anh giật mình, lập tức ra khỏi nhà đi tìm Đỗ Lối.

Cửa vừa mờ, Đỗ Lối mặt đầy nước mắt, lao vào lòng anh, khóc nức.

Cố tấm tức nói lại lời của Nghiêu Vũ: "Em không đòi hỏi anh gì hết, em không...".

Trương Lâm Sơn lòng đầy xót thương, Đỗ Lối biết điều như vậy. Anh hiểu, hiểu nỗi tủi cực của cô.

Tuệ An gọi điện. Anh né người một cách bản năng, đi đến một góc nghe. Lúc quay vào không cần giải thích,

Đỗ Lối đã hiểu. Cô thậm chí còn mỉm cười ngắt lời anh: "Em hiểu. Tuệ An rất tốt. Chỉ có điều cô ấy không thể mang lại cho anh niềm vui như vậy. Em thì có thể, em tự nguyện, anh đừng áy náy".

Sao anh có thể không áy náy? Hai người phụ nữ tốt đẹp đều dành cho anh tình yêu trọn vẹn. Anh không thể lựa chọn, đành để Đỗ Lối chịu tủi vì cô cứng rắn, biết điều.

Có lần nửa đêm Đỗ Lối bị sốt cao, nhưng sáng hôm sau gọi điện mới biết, trách cô sao không gọi cho anh. Đỗ Lối nói: "Muộn thế rồi, anh ra khỏi nhà Tuệ An sẽ buồn".

Câu nói làm Trương Lâm Sơn suýt rơi nước mắt.

Anh đứng dậy, nhắn tin cho Đỗ Lối, rồi lái xe đi.



Chương 49 - Cuộc đời như lần gặp đầu tiên

Tại sao? Mắt Nghiêu Vũ mờ ướt, bốn năm yêu nhau như vậy, anh điềm nhiên nói chia tay, rồi lại quay về, dành cho cô tất cả sự dịu dàng, bao dung, ân cần nhất... anh yêu cô không phải vì cô đẹp, không phải vì bố cô là quan chức cấp cao... anh yêu cô từ những ngày trong trắng nhất trên giảng đường.

Lâm Hoài Dương đi công tác, một mình Thiên Trần ở nhà. Căn nhà vắng vẻ, rất ít đồ, đó là nhà của anh, sau khi cưới Thiên Trần mới sửa lại, vẫn theo phong cách giản dị như cũ. Kính, hoặc nhôm kính, gỗ tự nhiên, đi văng bằng da thật, không gian thoáng đãng, sáng choang.

Không còn cảm giác khi đến lần đầu. Ngồi trên đi văng cô thấy cô đơn. Nhìn bộ cốc thủy tinh lại liên tưởng hình ảnh thủy tinh vỡ. Cô cần sắc màu, cần nhiều những đồ dùng và đồ trang trí để làm đầy căn phòng.

Lâm Hoài Dương về, sửng sốt nhìn căn nhà biến dạng.

Cảm giác thế nào? Lâm Hoài Dương nghĩ đến một mớ hỗn độn. Là người mẫn cảm với màu sắc và đường nét, anh cau mày nhìn những tấm thảm Tân Cương sặc sỡ, bức tranh chữ theo phong cách đông tây kết hợp, búp bê vải, tượng đất nung Vô Tích, phù điêu Ấn Độ, giày cỏ, làn mây, thậm chí còn một chiếc xích đu kiểu phương Tây. Đương nhiên hỗn loạn một cách dễ chịu.

"Thiên Trần, em thích như thế này à?"

"Vâng, không có việc gì, em đi mua sắm, trong nhà cảm giác không trống trải nữa." Thiên Trần rất hài lòng, những đồ đạc này khiến căn phòng có thêm sinh khí. Căn phòng cũ quá gọn gàng, thậm chí lỡ để cuốn sách đọc dở trên đi văng cũng thấy áy náy.

Lâm Hoài Dương quay vào phòng thu xếp hành lý. Thiên Trần đi theo: "Nam Kinh có gì hay không anh?"

"Không có gì, chỉ có thế!".

"Thế nào?".

"Chẳng khác gì đường phố ở đây, thành phố nào cũng thế, toàn nhà bê tông!".

"Vậy ở Nam Kinh anh đi những đâu?".

"Chỉ có mấy nơi đó."

Nhiệt tình của Thiên Trần vụt tắt. Cô lặng lẽ nhìn chồng sắp xếp đồ đạc, xong xuôi, anh mới đứng lên cười: "Em nấu cơm chưa?".

Thiên Trần vội gật đầu, xuống bếp mang lên thức ăn cô làm. Biết hôm nay chồng về cô đã chuẩn bị mấy món đặc biệt, món hầm Tứ Xuyên, thịt gà cari, lại nấu canh cà chua thịt viên.

Cô hồi hộp chăm chú nhìn anh ăn.

"Ngon không?".

"Cũng được".

Ăn cơm xong, Lâm Hoài Dương rửa bát rồi vào phòng sách.

Thiên Trần cảm thấy tủi thân. Trước đây bao giờ Tiêu Dương cũng khen cô nấu ngon, ăn hết các món cô làm. Nhưng Lâm Hoài Dương không nói một câu, đi công tác về cũng không mua quà cho cô, không hề nhận xét căn nhà cô đã mất bao công trang trí lại.

Hứa Dực Trung được tin, một lạc viên trong khu vực cần giải tỏa thuộc dự án giai đoạn hai của tập đoàn ở thành phố B, đang được sửa chữa. Anh cau mày, thầm nghĩ chắc hộ dân nào đó muốn đòi đền bù cao hơn? Nhưng sau một tuần lại có tin, chủ nhân của một lạc viên lớn không định di dời. Anh hơi ngỡ ngàng, gọi cho nhân viên của tập đoàn ở đó lập tức liên hệ với chính quyền thành phố.

Chưa thấy hồi âm, Đỗ Lối đã hớt hải mang về một tin chẳng lành: "Dực Trung, em nghĩ anh nên đích thân đi một chuyến. Khu lạc viên đó không dễ giải tỏa".

Hứa Dực Trung đi ngay hôm đó, cảnh tượng trước mắt khiến anh kinh ngạc, những ngôi nhà của giai đoạn một đã bán hết, phía xa là công trình giai đoạn hai.

Những lạc viên diện tích năm ngàn mét vuông theo hợp đồng sẽ được dỡ bỏ, trong đó có bảy lạc viên còn khá nguyên vẹn, trong dãy nhà cổ ngói xám nhấp nhô, có ba lạc viên đang được trùng tu, trông như chim hạc đứng giữa bầy gà.

Lạc viên được sơn màu, cổng, cửa chính và cửa sổ được sửa lại, trang trọng nhưng vẫn giữ nguyên nét cổ kính.

Anh đi vào một lạc viên, chủ nhà không thấy đâu, giữa sân để một đống khung cửa sổ theo mẫu cửa sổ cũ vừa được chuyển đến, có vẻ chủ nhà định tu sửa toàn bộ các gian nhà ở đây.

"Bác ơi, chủ nhà này đi đâu rồi?".

Người thợ mộc đang cúi đầu làm việc, cười thật thà:

"Nhà đã bán, người chuyển đi rồi".

"Chủ nhà mới là ai?". Hứa Dực Trung thầm nghĩ, hình như người mua lại lạc viên này định ngăn cản công việc giải tỏa. Anh nhếch mép cười, muốn đền bù cao hơn?

"Hứa Dực Trung!". Tiếng Nghiêu Vũ lảnh lót phía sau khiến anh vừa bất ngờ vừa sung sướng.

Anh ngạc nhiên nhìn cô, Nghiêu Vũ đang khiêng một khung cửa sổ lớn: "Lại giúp một tay đi!".

Anh vội bước đến, giúp cô dựng khung cửa sổ vào sát tường bao. "Sao em lại ở đây?".

"Đây là nhà em, không ở đây thì ở đâu?".

Lời Nghiêu Vũ như sét đánh, Hứa Dực Trung giật nảy người lùi một bước, bàng hoàng nhìn cô, đây là cách cô nghĩ ra ư? Tập doàn Gia Lâm muốn dỡ nỏ, xây dựng nhà mới, cô lại là "hộ dân ngoan cố"?

"Anh không biết à? Em vẫn nói anh ngốc mà, một tháng cũng không đến tìm em". Nghiêu Vũ trách, nhìn những khung của sổ chạm trổ vừa chuyển đến, mắt cười như hai mảnh trăng khuyết. "Anh xem, những khung cửa sổ kia đẹp không, em phải bỏ ra hai ngàn tệ đấy, trên còn chạm khắc sự tích "bát tiên quá hải". Em định lắp vào cửa sổ ở trung đường".

Hứa Dực Trung chợt hiểu, tại sao Đỗ Lối bảo anh đích thân đến đây. Anh quay lại nhìn phía sau, những gian nhà phía đó đã được trùng tu đâu ra đấy, vẫn giữ nguyên nét cổ kính, điển nhã, trầm mặc.

"Tiểu Vũ, anh không hiểu em".

"Ồ, chúng ta ở bên nhau chưa lâu. Nhưng em lại hiểu anh, chỉ một điều, anh là người rất tốt". Nghiêu Vũ né tránh ánh mắt anh, vẻ sung sướng và bẽn lẽn. Cô vừa giơ tay phác họa vừa nói: "Anh là một cái cây rất tuyệt, đương nhiên cũng có mấy cành chưa được đẹp lắm, em cưa xoẹt đi là xong. Xong xuôi em sẽ treo tấm biển đề: Tác phẩm của Nghiêu Vũ".

Hứa Dực Trung cười phá lên: "Sai rồi, em phải treo biển: Nghiêu Vũ chiếm dụng".

"Chính xác!". Nghiêu Vũ bịt miệng, nhìn anh từ đầu xuống chân, trong tay cô nhanh như trò ảo thuật, đột nhiên xuất hiện miếng ngọc bội, quàng vào cổ anh: "Đúng là Nghiêu Vũ chiếm dụng!".

Hứa Dực Trung ngắm nghía, đó là miếng ngọc hình Quan m.

Nghiêu Vũ cười ngượng nghịu: "Tiền ít, cái này rẻ nên mua, mặc cả rồi mới chín trăm đồng, sinh nhật vui vẻ! Dạo trước em nghe giám đốc Trương nói, sinh nhật anh vào dịp này, nhưng cụ thể ngày nào em không biết".

Một dòng nhiệt ấm áp tràn trong cơ thể. Nghiêu Vũ rất có lòng. Anh kiềm chế xúc động mỉm cười: "Còn không dẫn anh di tham quan đi?".

Nghiêu Vũ nắm tay anh, đi về phía sau: "Đây là trung đường, thường dùng làm phòng khách, lạc viên này có bốn cái sân, mười tám phòng, diện tích gần ngàn mét vuông, là lạc viên lớn nhất. Em chỉ mua hết mười bốn vạn, nhưng tiền sửa chữa lên tới hai mươi vạn, sửa xong em định làm thành quán trọ. Sau này đến du lịch thị trấn cổ, em sẽ là khách trọ đầu tiên".

"Em không biết chính quyền thành phố đã có văn bản nói rõ, khu vực này sẽ dỡ bỏ xây mới ư?".

"Em không bán, làm sao dỡ được!".

"Thì ra em cao mưu như vậy, biết là nếu không dỡ được khu này, dù giải tỏa khu phía sau cũng vô ích". Hứa Dực Trung dừng bước, đăm đăm nhìn cô.

Nghiêu Vũ cười vang: "Đúng vậy, em đã tính kĩ, chính quyền muốn dỡ cũng phải hỏi ý kiến chủ nhà. Em đã nói chuyện với phó chủ tịch Đỗ rồi, lạc viên này em không bán".

Hứa Dực Trung lạ lùng nhìn cô: "Em không biết thế nào là cưỡng chế phá dỡ?".

"Biết chứ, em quyết làm hộ dân ngoan cố. Nếu bọn họ cưỡng chế, em sẽ đưa lên mạng, lên báo, lên truyền hình". Nghiêu Vũ nói thẳng với Hứa Dực Trung quan điểm của mình, giọng bỗng chuyển ngọt ngào: "Anh xem, lạc viên sửa xong đẹp như thế! Còn rất nhiều đồ gia dụng giả cổ, còn có cả đồ cổ thực sự sưu tầm được, sau này vừa kinh doanh quán trọ vừa bán đồ cổ, lại còn có thể bán vé vào thăm quan".

Hứa Dực Trung trầm ngâm: "Em tưởng anh không cưỡng chế dỡ bỏ, vì em là người yêu anh?".

"Ồ, em đã tóm được anh rồi. Như Đỗ Lối nói, em dùng quan hệ của chúng mình để ép anh! Hơn nữa, bây giờ em cũng không ngại chính quyền thành phố nữa, bởi vì, gia đình em sống ở đây đã lâu, cũng có những quan hệ nhất định".

Hứa Dực Trung cười lớn: "Em tranh thủ mọi mối quan hệ, Tiểu Vũ, nếu lần này nhà đầu tư không phải là tập đoàn của gia đình anh thì sao?".

"Thì em sẽ vay tiền anh mua tiếp, tóm lại em sẽ sở hữu lạc viên lớn nhất. Huống chi, chúng ta không có quan hệ, muốn đàm phán với một hộ ngoan cố như em cũng mất không ít thời gian, không thể tự ý phá dỡ nếu chưa đàm phán ổn thỏa! Tóm lại bây giờ anh không thể phá dỡ được!".

Thái độ của Nghiêu Vũ như vậy, khiến Hứa Dực Trung rất phân vân, nên nói với cô thế nào, ngày mai bắt đầu phá dỡ, giải phóng mặt bằng.

"Em mua ba lạc viên này bao nhiêu tiền?".

"Không, chỉ có một thôi, em chỉ có bằng ấy tiền, là tiền của mẹ, vốn định cho em mua nhà ở thành phố A. Hai lạc viên kia là của người khác, không biết là ai, xem ra cũng có ý định như em".

Nghiêu Vũ thèm thuồng nhìn hai lạc viên bên cạnh: "Nếu em có tiền mua được hai lạc viên kia, là em có thể sở hữu nửa thị trấn, ha ha! Vậy là có thể làm địa chủ!"

Hứa Dực Trung vừa vui vừa lo. Vui vì gặp Nghiêu Vũ đã hết hiểu lầm, lo vì ngày mai buộc phải dỡ nhà, Nghiêu Vũ sẽ thế nào.

Lúc đó, hai người đi đến cái sân cuối cùng. Đằng sau chiếc cửa hình bán nguyệt, có hai gian nhà ngang, bức tường bao trắng như tuyết, có một hàng trúc mới trồng, sát tường là chiếc ang lớn bằng đá đựng đầy nước, khóm trúc và bức tường lặng lẽ soi mình xuống mặt nước trong vắt.

Hứa Dực Trung ngó quanh không có ai, liền ôm Ngiêu Vũ hôn thật mạnh: "Đợi mãi, cuối cùng cũng có cơ hội, anh rất thích sợi dây chuyền hình Quan m của em, sao lại tặng anh món quà đó?".

"Sau này em là địa chủ rồi thì anh là gì?".

"Cho anh làm hầu phòng". Nghiêu Vũ cười khanh khách.

"Có một anh hầu đẹp trai thế này ư?". Dực Trung đá chân cô.

"Em chẳng thấy đẹp trai tý nào, bộ dạng giống như "chó đi tè" vậy! Ha ha!". Nghiêu Vũ cười đau cả bụng, ngồi thụp xuống nhăn nhó: "Em sắp vỡ bụng mất, đừng đùa nữa. Em rất nghi ngờ, lúc đi làm ở tập đoàn anh cũng hay đùa như vậy sao?".

Hứa Dực Trung nói nghiêm túc: "Không biết anh thích gì ở em hả? Chính là ở bên em anh có thể vui đùa thoải mái".

"Ha ha, em sẽ mua món đồ chơi này, lúc nào cũng chơi được, sau đó nếu không có tiền thì đem bán lại cho tập đoàn Gia Lâm, anh muốn mua chứ?".

"Có điều kiện gì để trao đổi không?".

"Đình công, đằng nào thì anh cũng phải đàm phán với hộ ngoan cố là em!".

"Cáo già! Em đang làm khó anh đấy? Được rồi, anh sẽ suốt ngày bám riết em. Đi, chúng mình tìm một chỗ nào yên tĩnh đàm phán".

Nghiêu Vũ đỏ mặt, đẩy anh ra: "Nếu người nhà anh biết liệu có tức chết không?"

"Tức! Anh trai và ông già anh mà biết chắc nhảy dựng lên. Ha ha!". Hứa Dực Trung rất vui, ý Nghiêu Vũ rất trúng ý anh. "Hay là, nếu mình không đàm phán được, cứ để anh trai và ông già anh lộ diện, em thấy thế nào?".

"Ha ha, cẩn thận anh bị hai người đó xé xác, ai bảo anh lại tìm đúng em".

"Theo thỏa thuận. Đất do chính quyền thành phố cung cấp, như vậy người của chính quyền sẽ đứng ra thương lượng với hộ dân ngoan cố là em, công ty anh không tham gia. Nếu họ vi phạm hợp đồng không giao đất đúng thời hạn họ sẽ phải bồi thường".

Nghiêu Vũ cười mủm mỉm: "Chính quyền sẽ không bồi thường đâu".

"Sao em biết?".

"Bí mật!".

Nghiêu Vũ tự tin như vậy chắc cô có lý do. Tự nhiên Hứa Dực Trung nghĩ dến khu nhà số 70 đường Đình Vân Tây Sơn, Nghiêu Vũ không nói, anh cũng không hỏi.

"Tiền mẹ cho để mua nhà ở thành phố A em đầu tư vào đây hết à? Bố mẹ có ủng hộ không?".

"Đầu tư vào đây là chủ ý của mẹ em. Mẹ thích ở đây. Hai gian nhà và mảnh sân phía trong cùng là dành cho bố mẹ em, sau này về hưu bố mẹ sẽ chuyển về đây ở".

Hứa Dực Trung cảm thấy rất hiếu kì đối với bố mẹ Nghiêu Vũ, theo anh thấy họ quả là có quan điểm mới mẻ thông thoáng. Nghĩ một lát, anh gọi điện cho người của tập đoàn ở thành phố B, bảo dừng thi công kì giai đoạn hai. Anh cười ranh mãnh nói với Nghiêu Vũ: "Vốn định ngày mai sẽ dỡ bỏ nhà cũ. Trực giác mách bảo anh, kéo dài thêm ít ngày không chừng sẽ có tình hình mới".

Mắt anh lóe sáng nhìn cô.

Nghiêu Vũ sững người, nắm tay anh, nói: "Thị trấn cổ đang đề nghị được bảo tồn, thực ra tập đoàn Gia Lâm hoàn toàn có thể phá dỡ trước khi đề nghị được phê chuẩn. Cảm ơn anh!"

Hứa Dực Trung cười ha hả: "Anh là người kinh doanh, không thể làm một thương vụ lỗ vốn. Thực ra anh cũng tính rồi, nếu dùng tiền xây dựng giai đoạn hai dể trùng tu những lạc viên đã mua, chưa hẳn không kiếm được tiền. Nhưng việc này phải để ông già và anh trai anh quyết định".

Nếu khu vực này được khai thác thành khu phố cổ thương mại, bảo tồn được những nếp sinh hoạt, nghề thủ công của thị trấn cổ... mắt Nghiêu Vũ lóe sáng, như hai viên kim cương lóng lánh, xúc động reo lên: "Dực Trung, anh tốt quá!"

"Ngốc ạ! Anh muốn kiếm tiền, em tưởng là anh vì em hả?".

Nghiêu Vũ cúi đầu cười, nắm tay anh chạy ra khỏi lạc viên. Ánh mặt trời mùa đông vô cùng dễ chịu, nhìn sang hai lạc viên bên cành đã trùng tu xong, mắt cô lại u ám.

Một tháng trước, khi cô đến đây lạc viên đó đang được trùng tu.

Hôm đó có mưa nhỏ, mưa mùa đông như sương mù thấm ướt những bức tường hồng, mái ngói xám của những căn nhà cổ, nước mưa từ mái hiên cong nhỏ xuống như hạt ngọc.

Thời gian cơ hồ trở lại lúc bên ngoài chùa Đại Chiêu ở Lhasa, cách bức màn mưa, cách mảnh sân phủ rêu xanh, Đồng Tư Thành từ gian phòng bên cạnh đi ra.

Trước khi trở lại thành phố này, lúc gặp Đồng Tư Thành và Tiêu Dương ở quán cá ven sông, lòng Nghiêu Vũ xao xuyến, nhưng ngại có mặt Tiêu Dương. Còn bây giờ trong lạc viên u tịch này, lòng cô một lần nữa nổi sóng.

Ánh mắt anh dịu dàng, cách một khoảng sân, xuyên qua màn mưa và gió lạnh một lần nữa đâm vào lòng Nghiêu Vũ. Sao anh có thể... nặng tình như vậy!

Cô lặng lẽ cúi đầu, nước mắt trào ra. Đồng Tư Thành đã mua hai lạc viên này, anh đã vì cô... vì cô đến một nơi xa lạ như thế mua những căn nhà cũ kĩ.

Đồng Tư Thành không đi theo hành lang, anh chầm chậm bước ra sân, ngẩng đầu để mưa rơi đầy mặt. Đột nhiên ngoái đầu gọi cô: "Nghiêu Nghiêu!".

Nghiêu Vũ dường như thấy chính mình ở hồ sen năm đó. Đứng giữa trời mưa cảm nhận từng hạt mưa thấm vào cơ thể, cũng xúc động gọi tên anh như thế... Anh bước đến, sải những bước chân dài đến bên cô... hôn cô say đắm...

Một giọt nước rơi xuống cổ, Nghiêu Vũ sực tỉnh. Bối rối nhận ra, bước chân đã đưa cô đến gần mái hiên từ lúc nào, vội vàng lùi lại.

Mặt Đồng Tư Thành lộ vẻ thất vọng, anh đã hiểu. Không khí mát lạnh khiến đầu anh vô cùng tỉnh táo. Anh mở to mắt nhìn Nghiêu Vũ lặng lẽ rơi nước mắt, mở to mắt nhìn cô bước tới, như mộng du, lại mở to mắt nhìn cô bừng tỉnh, đôi mắt trở lại trong sáng.

Tại sao? Tại sao cô không thể quên đi tất cả, lại đột nhiên dừng bước? Tại sao rõ ràng cô xúc động lại không chạy đến lao vào lòng anh? Tại sao? Đồng Tư Thành đau đớn tự hỏi.

Tại sao? Mắt Nghiêu Vũ mờ ướt, bốn năm yêu nhau như vậy, anh điềm nhiên nói chia tay, rồi lại quay về, dành cho cô tất cả sự dịu dàng, bao dung, ân cần nhất... anh yêu cô không phải vì cô đẹp, không phải vì bố cô là quan chức cấp cao... anh yêu cô từ những ngày trong trắng nhất trên giảng đường. Thậm chí cô chưa từng giận anh, anh cũng không cho cô cơ hội đó. Ngay cuộc chia tay năm xưa cũng chỉ vì những suy tính thực tế mà trở nên đau lòng.

Nghiêu Vũ đứng dưới sân, sát hiên, nước mưa từ trên mái rơi xuống lưng, chạy theo sống lưng, thấm vào người, khiến cô phải nhướn thẳng lưng. "Tư Thành, bởi vì em không thích một tình yêu tính toán. Người ta bảo, tình yêu là một cuộc chiến tranh giữa đàn ông và đàn bà, còn nhiều mưu kế hơn ba sáu kế trong binh pháp Tôn Tử. Từ ngày trở về, anh đã muốn làm em cảm động. Anh tặng em chiếc hộp Pandora, cặp khuyên vàng hình chìa khóa, anh đưa em đến xưởng in của trường, anh đưa em đến những nơi đẹp đẽ trong kí ức...".

Mặt Nghiêu Vũ thấm đẫm đau khổ, xót xa: "Sự dịu dàng ân cần của anh đều hết mực. Anh đưa em đi ăn, giục em đi ngủ sớm... Anh ngàn dặm lặn lội đến Lhasa tìm em, mua những ngôi nhà cũ này vì em, tất cả đều nhằm làm em cảm động! Anh quá hiểu em, cho nên anh luôn suy nghĩ chu tất mọi điều, anh không tức giận, anh luôn cẩn thận không để em bực bội bao giờ. Mọi việc anh làm đều là vì yêu em mà dày công suy tính!".

Đồng Tư Thành kinh ngạc. Anh chưa từng biết, Nghiêu Vũ có khả năng quan sát tinh tế như vậy. Anh há miệng định nói nhưng không tìm được lời, mãi lâu sau mới khó nhọc thốt lên một câu: "Nghiêu Nghiêu! Anh yêu em!".

"Đúng, anh yêu em!". Nghiêu Vũ nước mắt như mưa, "Anh yêu em dến mức có thể vận dụng tất cả! Anh quá hiểu em, nên đã dùng phương cách trực tiếp nhất, liên kết với Đỗ Lối! Cho nên anh mới xuất hiện ở Lhasa, cho nên anh mới đến thị trấn cổ mua lạc viên cũ này, vừa có thể kiếm tiền, vừa khiến em cảm động. Anh hoàn toàn không lo mấy chục vạn tệ bị mất không do nhà cổ bị giải tỏa".

Đồng Tư Thành đột nhiên run lên, không biết vì mưa lạnh hay vì lời Nghiêu Vũ. Anh đứng thẳng lưng: "Em đã biết, tại sao không hỏi anh? Không nói ra?".

Đó là vì em vẫn còn yêu anh. Bởi vì em không quên được quá khứ. Nghiêu Vũ buồn bã nhìn anh, cho dù đã chia tay, cho dù cô không định ở bên anh nhưng anh vẫn là mối tình đầu của cô. Không ai vì hiện thực thay đổi, vì có người mới mà bóp chết quá khứ, tất cả đều là bài học và hồi ức quý báu trên đường đời. Sắc mặt Đồng Tư Thành tái xám, trông càng gầy hơn, khuôn cằm cứng bạnh. "Tư Thành, anh không sai, chỉ có điều, em không chấp nhận".

Nghiêu Vũ lau nước mắt: "Điểm mạnh duy nhất của Hứa Dực Trung là chân thành. Anh ấy có nhược điểm nhưng em có thể chấp nhận nhược điểm đó. Cho dù anh ấy từng ngốc nghếch đóng giả bạn trai Đỗ Lối để em ghen, chỉ vì lúc đó anh ấy chưa hiểu em. Khi đã hiểu anh ấy thẳng thắn nói với em. Tư Thành, anh rất tốt, nếu là cô gái khác, có một người đàn ông vì mình mà dày công suy tính như vậy, dù có bị lừa mà cảm động vẫn đáng!".

"Đúng!". Đồng Tư Thành xám mặt, khẽ nói: "Nếu có thể... Anh sẽ không như thế, em không như những cô gái khác. Em yêu ghét rõ ràng, nếu không thích, cho dù dùng mưu kế thế nào, em vẫn không thích!".

"Phải, anh nói đúng. Nếu Đỗ Lối không nói với anh, liệu anh có mua lạc viên với mục đích như em?".

Đồng Tư Thành nói ngay: "Anh sẽ mua".

Nghiêu Vũ lắc đầu: "Điều em muốn là những người thực sự như em, thích và muốn bảo tồn thị trấn cổ, không muốn để nó bị hủy hoại. Anh sẽ mua, cũng là để em vui".

"Lẽ nào để em vui cũng không được?".

"không phải không được. Mà là anh cũng không được".

Nghiêu Vũ nói rõ từng chữ: "Bây giờ anh chưa có được, anh sẽ mua. Tư Thành, nếu em bằng lòng quay lại với anh, anh có mua không?".

"Ha ha!". Đồng Tư Thành bật cười ha hả. Tiếng cười mạnh bất ngờ bật ra làm ngực đau thắt, làm anh phải khom lưng, "Nghiêu Nghiêu, đúng như Đỗ Lối nói, em thật lợi hại! Thì ra em biết hết, tại sao em giấu không nói?".

Nghiêu Vũ lắc đầu: "Em không giấu. Chỉ là em quen quan sát, em hiểu rõ nhiều thứ nhưng không có nghĩa em đều bận tâm tất cả những thứ đó, từ Lhasa trở về, em đã hiểu, Thiên Trần chưa hề nói với anh, em đi Lhasa... Tư Thành, khu nhà cổ này chắc không thể dỡ bỏ, sau này có thể kiếm được tiền. Chúc công ty anh ngày càng phát đạt, sự nghiệp hanh thông".

Cô quay người bỏ đi, được một bước ngoái lại nói: "Tư Thành, khi em nói chia tay, thực sự em rất do dự! Em muốn đi tham quan các thị trấn cổ, cũng là muốn nguôi ngoai, anh đã khiến em cảm động! Cám ơn anh!".

Hàng lông mày Đồng Tư Thành nhăn lại, mặt như mếu. Anh nhìn theo bóng Nghiêu Vũ, mắt bỗng nóng đỏ. Bây giờ anh không còn tham vọng gì nữa, chỉ cần cô hạnh phúc.

Những đám rêu được nước mưa xối rửa càng xanh mượt, những ô cửa chạm hoa văn của thị trấn cổ, lắng đọng bụi thời gian. Đồng Tư Thành ngước nhìn nóc nhà lô xô như những đỉnh núi thoải, mây màu xám phủ kín trời. Mưa như chiếc kim dài xuyên thấu tim anh. Anh đột nhiên ngã oạch trên nền sân ướt sũng.

"Sao vậy, Nghiêu Vũ?". Hứa Dực Trung ngắm nhìn ba lạc viên mới được trùng tu, bố cục hình chữ Phẩm, chặn đứng kế hoạch xây dựng giai đoạn hai của tập đoàn.

"Ồ, em đang nghĩ. Sau này, nếu thị trấn cổ phát triển du lịch, những lạc viên này sẽ rất hút khách". Nghiêu Vũ trầm trồ.

Đang nói thì Đồng Tư Thành từ một lạc viên đi ra, nhìn thấy cô và Hứa Dực Trung khẽ mỉm cười, tay Hứa Dực Trung nắm cánh tay Nghiêu Vũ từ từ buông ra.

"Dực Trung, không được buông tay em". Nghiêu Vũ nắm tay anh chặt hơn, đi đến trước mặt Đồng Tư Thành, "Anh trùng tu rất tuyệt vời, Tư Thành!".

"Đúng, anh nghĩ sẽ có ích. Bây giờ thấy có giá trị, rất thích những khu nhà cổ như thế này, mua rẻ được cũng coi như đầu tư". Đồng Tư Thành cười, gật đầu với Hứa Dực Trung coi như chào.

"Nếu những nhà cổ ở đây đều được quan tâm thì thị trấn cổ sẽ dần dần có khách du lịch, đầu tư không lỗ". Nghiêu Vũ sung sướng giải thích. Cô cười với Đồng Tư Thành, vẫn nắm tay Hứa Dực Trung.

Lần đầu tiên nhìn thấy Nghiêu Vũ và Hứa Dực Trung thân mật như vậy, Đồng Tư Thành hít thở cũng cảm thấy đau. Ánh mặt trời đông không đủ để sưởi ấm tim anh. Trái tim anh đã để lại mảnh sân ướt sũng nước mưa kia, đã bị chôn dưới lớp rêu dày.

Đồng Tư Thành trở về lạc viên. Ánh mặt trời theo chân anh một lát, bỗng bị chặn lại ngoài cổng.

Anh ngẩng đầu, khoảng trời hình vuông giữa những gian nhà cổ trong lạc viên giống như nhà lao, giam giữ trái tim anh, anh bị giam trong đó, người rã rời không thể thoát ra.

Lặng lẽ đi một đoạn, đột nhiên Hứa Dực Trung hỏi Nghiêu Vũ: "Tại sao em không cảm động? Anh đã bị anh ấy làm cho cảm động đến tận đáy lòng".

Nghiêu Vũ "à" một tiếng, khẽ nói: "Đúng, em rất cảm động, em nên hất tay anh ra, chạy đi tìm anh ấy!". Cô quay người định đi, Hứa Dực Trung kéo giật lại: "Không được đi đâu hết!".

Nghiêu Vũ lạ lùng nhìn anh: "Em chỉ đi cám ơn thôi. Anh ấy có thể hiểu tâm tư của em, em ngưỡng mộ anh ấy! Có gì không được?".

"Vẫn còn nhớ chuyện Sơn Tử với Đỗ Lối?".

"Hứa Dực Trung, anh nghe đây. Em không phủ nhận tình cảm có thể sẽ phai nhạt nhưng hôn nhân của người Trung Quốc còn đồng nghĩa với trách nhiệm. Nếu Trương Lâm Sơn thực sự yêu Đỗ Lối, anh ta có thể ly hôn. Còn khi chưa làm chuyện đó, anh ra tuyệt nhiên không được phép ăn bát nhớ nồi". Người khác có thể nhắm mắt cho qua nhưng em không thể. Nếu anh cũng thế, chúng ta nên sớm chia tay!". Nghiêu Vũ nghiêm nghị nói.

Hứa Dực Trung nghĩ một lát, cười cười: "Cho đến nay, anh chỉ muốn bê cả nồi ăn, không cần dùng bát".

Nghiêu Vũ phá lên cười.

Hứa Dực Trung nói thêm: "Biết làm thế nào, với người khác anh không dám chắc".

"Anh nói gì?".

"Không có gì".

Nghiêu Vũ ranh mãnh nhìn anh, lẩm bẩm, "Cũng chẳng sao, anh ăn chả thì em sẽ ăn nem".

"Em nói gì?".

"Không có gì".

Hứa Dực Trung trợn mắt nhìn cô, cô cũng táo tợn nhìn trả, lát sau cùng cười vang. Nụ cười, ánh mặt trời, nhà cổ, rêu xanh, khung cửa sổ chạm hoa, tất cả đều in trong đáy mắt hai người, trong veo không gợn tạp.

Ít lâu sau, đại diện chính quyền thành phố B gặp gỡ tập đoàn Gia Lâm, muốn cung cấp khu đất khác. Tập đoàn Gia Lâm kiên quyết từ chối.

Sự việc rơi vào bế tắc.

Nghiêu Vũ không hiểu hỏi Hứa Dực Trung: "Tại sao không nhận khu đất khác? Như vậy chẳng phải vẹn cả đôi đường? Tập đoàn vẫn có thể xây nhà kiếm tiền, thị trấn cổ cũng được bảo tồn".

Hứa Dực Trung cười: "Đó là quyết định của tập đoàn, tất có chủ ý, em muốn làm hộ dân ngoan cố, cứ tiếp tục làm".

Thấm thoắt cái đã đến mùa xuân. Tiêu Dương cũng đã kết hôn. Nghiêu Vũ báo tin với Thiên Trần, cô bình tĩnh nói: "Người ta ai cũng vậy, đến tuổi cưới thì cưới. Một hai năm nữa lại có con. Cả cuộc đời sẽ qua đi như thế".

Sự bình tĩnh của Thiên Trần làm Nghiêu Vũ ngạc nhiên.

"Hôm đó mình gặp Tiêu Dương trong buổi họp mặt bạn bè". Thiên Trần giọng dửng dưng như nói đến một việc không liên quan đến mình.

Trong buổi họp mặt đó, cô đã gặp lại Tiêu Dương. Khuôn mặt sáng rực rỡ của anh vẫn cười. Nhưng anh không nhìn cô, Thiên Trần đăm đăm nhìn anh. Ánh mắt Tiêu Dương lướt đến, lại lập tức rời đi, không hề dừng trên mặt cô.

Sự xa cách đó, vẻ lạnh lùng đó! Anh không nhìn cô. Thiên Trần ngày xưa không nhìn Tiêu Dương cũng biết anh đang nhìn mình. Thiên Trần ngày nay, ánh
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6360
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN