--> 35 Milimet Yêu - game1s.com
Ring ring

35 Milimet Yêu

Mật chớp chớp lông mi, cảm thấy một luồng khí lạnh từ chỗ môi anh ta kề vào đang lan khắp tứ chi, vào trong mạch máu ngưng tụ thành băng nhũ bén nhọn, đâm vào đầu ngón tay làm đau nhức từng hồi. Cô không cần nghĩ cũng biết tư thế của mình và người đàn ông này đang có bao nhiêu mập mờ, nhưng cô cũng không thèm để ý, bởi vì làm sao để giữ được tính mạng mới là chuyện quan trọng nhất lúc này. Trong phút chốc, cô nhớ tới tình cảnh bị sóng lớn cuốn vào trong nước biển ở biển Bering ngày trước, cũng giống như bây giờ, khốn đốn, sợ hãi lại không thể nào giãy giụa, mức độ nguy hiểm của người đàn ông này so với bão táp cũng là ngang ngửa.

Trong lúc cô đang sợ sệt, Arthur đã dời đôi môi khỏi vành tai cô, cầm máy chụp hình, nhanh nhẹn lấy đi thẻ nhớ, sau đó ném nó ra đằng sau, cái máy đắt tiền mà mỏng manh kia lăn mấy vòng trên bãi cỏ, rồi theo sườn núi trượt xuống dưới.

“Anderson tướng quân, để cô gái này cho tôi, xem như một chiết khấu nho nhỏ của lần giao dịch này.” Arthur xoay người nhìn về phía Anderson, giọng điệu hời hợt mà lại mang theo khôn khéo của người làm ăn.

“Sao? Anh cảm thấy hứng thú với cô ta à?” Trong mắt Anderson mang theo một chút do dự, nhưng không phải vì luyến tiếc sắc đẹp của Đường Mật, mà là vì trước kia hắn đã từng tặng vài mỹ nữ cho Arthur, đều bị hẠta cự tuyệt, tại sao lần này đột nhiên lại…

Như là phát giác được sự nghi ngờ của Anderson, Arthur nhướng mắt lên, vẻ mặt trở nên ngả ngớn, anh ôm vòng eo Đường Mật, bàn tay thành thạo trượt xuống mông cô, hung hăng vỗ vài cái.

“Vì làm ăn, tôi đã nán lại cái nơi chim không thải phân này hơn một tháng rồi, sau khi hoàn thành công việc cũng phải làm chút chuyện để thả lỏng thể xác và tinh thần chứ. Không cần lo lắng, mấy cỗ ‘Kẻ tập kích sa mạc’ ông đã đặt kia ba tuần sau sẽ giao đến, khi đã có chúng tập kích đoàn xe của quân chính phủ thì ông có thể chạy trốn nhanh hơn cả tia chớp đấy.”

“Việc đó là dĩ nhiên, anh là đối tác làm ăn tốt nhất của tôi, chờ khi sự nghiệp của tôi thành công, tuyệt đối sẽ không quên người bạn lâu năm như anh. Ha ha, chúc anh có một buổi tối vui vẻ, anh Arthur.” Sự đen tối tràn lên trên mặt Anderson, hắn lộ ra nụ cười mờ ám, còn không quên dùng mắt nhìn vài lượt vào cái mông vểnh cao của Đường Mật.

Người đàn bà này là một cực phẩm, thả cô ta đi mặc dù có chút đáng tiếc, nhưng mà nếu so sánh với sự nghiệp của mình, một người đàn bà thì có là gì? Chỉ cần đảo chính thành công, quyền lực trong tay, còn sợ không có vô số mỹ nữ tự động cởi sạch quần áo đứng xếp hàng trước giường hắn hay sao?

Nghĩ tới đây, tiếng cười của Anderson càng vang dội hơn.

Chương 4: Bị bắt

Ô tô xuyên qua sa mạc, lái vào một vùng thảo nguyên thưa cây, độ cao so với mặt biển không ngừng tăng dần, không khí càng lúc càng trở nên loãng. Dưới sự nhuộm đẫm của trời chiều, từ những áng mây đã hóa thành từng luồng ánh sáng nhè nhẹ bồng bềnh tản mạn khắp không trung, màu da cam, đỏ tươi, lam nhạt cùng tím thẫm đan chồng lên nhau, chậm rãi bay về phía trước, đẹp đến gần giống như cực quang* trong màn đêm. Nơi này được xưng là “Nóc nhà Châu Phi”, hàng trăm triệu năm trước là một ngọn núi lửa, hiện nay dung nham nóng bỏng đã tắt, nguội đi tạo thành cao nguyên đồ sộ, nơi tận cùng mà tầm mắt có thể nhìn thấy đều là dáng vẻ của bầu trời Châu Phi được nâng cao đến một vạn thước Anh, cái loại khô ráo tươi đẹp cùng linh hoạt kỳ ảo này thì lại là tinh hoa mà nó được độ cao tinh luyện ra.

*cực quang: là một hiện tượng sinh học sinh ra ở vùng vĩ độ cao, thường rất hiếm.

Đường Mật ngửa mặt nhìn ra phía ngoài cửa sổ, một đàn hạc trắng đang bay trên bầu trời của bọn chúng. Cánh chim màu trắng viền đen ở mép ngoài, khi thì gập lại khi thì giãn ra, tư thế bay lượn đẹp đẽ đến giống như một cánh buồm lớn, nhẹ nhàng vẽ ra một luồng bụi vàng, liên tục tiến về cuối trời, nơi mà mặt trời to lớn đang lặn kia, tựa như nơi đó mới là hòn đảo nhỏ cuối cùng trong hành trình của sinh mệnh vậy. Mỗi lần nhìn thấy cảnh tượng như thế, trong máu cô cũng sẽ vô cớ tràn ngập sự rung động cùng ngưỡng mộ, sau đó liền muốn giơ ống kính lên đem cảnh tượng quý giá trong chớp nhoáng này thu lại bảo quản thật kỹ, nếu như không có gì ngoài ý muốn thì nghề thợ nhiếp ảnh này cô đại khái sẽ làm cả đời.

Nhưng điều kiện tiên quyết là phải không có gì ngoài ý muốn, à giờ khắc này cô lại đang ở trong ngoài ý muốn, có thể nhìn thấy mặt trời mọc ngày mai hay không còn là một vấn đề, có đôi khi, cả đời rất xa nhưng lại rất gần.

“Cô đang nhìn gì vậy?” Giọng nói của Arthur từ sau người truyền đến, anh ngồi bên cạnh cô, đang mở bao máy chụp hình của cô. Một mái tóc vàng xinh đẹp buộc ở sau đầu, từng sợi ngay ngắn, cũng giống như động tác vừa chuẩn xác lại vừa cực kỳ có trật tự trong tay anh vậy.

“Hạc trắng.” Đường Mật nhìn tay anh ta lạnh lùng trả lời. Ngón tay anh ta thon dài trắng nõn, mang theo một loại tao nhã của nghệ thuật gia, nhưng cô cũng không thể quên sự linh hoạt dứt khoát khi chúng hướng về mình bóp cò, dưới những hình tượng hoa mỹ luôn ẩn dấu sự thật tàn khốc.

“Thú vị lắm à?” Tầm mắt Arthur từ trên bao máy chụp hình chuyển qua khuôn mặt cô, ánh mắt không còn vẻ sắc bén tàn nhẫn của trước đó nữa, mà lại lộ ra một loại ánh nhìn tỉ mỉ từ trên cao xuống cùng với tìm tòi nghiên cứu.

Bắt đầu từ lúc ngồi lên chiếc xe này, anh ta vẫn luôn dùng ánh mắt như thế nhìn chằm chằm cô, điều này khiến cô rất không thoải mái. Anh ta không giống như thương nhân bình thường, cũng không phải muốn chỉ về tính đặc thù của “Hàng hóa” anh ta buôn bán, mà là về một loại lực cưỡng chế muốn hiểu rõ cùng nắm giữ hết mọi thứ giờ giờ khắc khắc đều tản mát ra từ anh ta. Đường Mật không hiểu, đối với thương nhân mà nói, ngoại trừ lợi ích thì còn có gì mà anh ta cần nắm trong tay nữa? Nếu như là vì cô chụp được khuôn mặt anh ta, hiện giờ anh ta đã lấy được thẻ nhớ, giết người diệt khẩu cũng lắm cũng chỉ là một viên đạn thôi, vì lý do gì còn phải tốn công tốn sức mang cô đi? Chẳng lẽ là vì tiền? Đúng vậy, anh ta đã lục soát qua túi của cô thì chắc hẳn cũng nhìn thấy những giấy tờ để ở bên trong, tại một đất nước đang có biến động, bắt được ký giả cùng nhà nhiếp ảnh nước khác so với vất vả cực khổ lén vận chuyển súng ống đạn dược thì dễ kiếm tiền hơn nhiều, tối thiểu thì xác suất không bỏ ra chi phiếu của toà tạp chí nổi tiếng thế giới là rất nhỏ.

Nghĩ tới đây, cô quyết định phải cùng kẻ bắt cóc bên cạnh bàn bạc một chút, cho dù việc giao dịch đàm phán không phải là sở trường của cô: “Quả thật rất thú vị, những con hạc trắng kia xuất phát từ Đông Âu, bay qua Israel rồi sa mạc Ai Cập, đến Sudan, Kenya, sau đó lại ở nơi này vượt qua cả mùa đông. Khi mùa xuân đến, chúng sẽ dọc theo đường lúc đến mà trở về nơi mình sinh ra để cho ra thế hệ tiếp theo…”

Vào khi nhìn thấy trên mặt Arthur đột nhiên lộ ra vẻ mặt hứng thú, Đường Mật liền ngậm miệng lại, cảm thấy mình thật là ngu hết chỗ nói, lại đi đàm luận sự di chuyển của loài chim với một thương nhân vũ khí, hành động này nực cười giống như cùng một người bán thịt thảo luận về sự tốt đẹp của chủ nghĩa ăn chay vậy.

Vừa mở miệng đã ra trận thất bại, Đường Mật cảm thấy có chút ảo não, cô liếm đôi môi đã khô, cẩn thận lựa chọn từ ngữ: “Thật ra ý của tôi là, tôi là một nhà nhiếp ảnh. Nếu như anh cho phép, tôi có thể gọi điện cho đồng nghiệp của mình, bọn họ sẽ đem tiền tới.”

Đột nhiên, không hề báo trước, cơ thể Arthur đè ép tới, kèm theo một lực áp bức vô hình, bả vai rộng lớn giống như cánh chim tối tăm bao phủ cô trong cái bóng khổng lồ.

“Cái tôi muốn không phải tiền, mà là cái thẻ nhớ đã bị cô giấu đi kìa, cô Mật Đường.” Anh ta nhếch khóe miệng lên, hàm răng phía trong môi mỏng lóe lên ánh sáng trong cái bóng tối hù.

Lưng Đường Mật dán chặt vào ghế ngồi, thân thể theo bản năng lùi về phía sau, trong đầu không ngừng xoay quanh một vấn đề: “Làm sao anh ta lại biết còn cái thẻ nhớ thứ hai?” Tốc độ đổi thẻ của cô là cấp bậc chuyên nghiệp, thời gian trước sau chỉ cần một giây, không thể tưởng tượng được anh ta làm cách nào trong một giây, lại cách xa tận trăm mét như thế mà có thể thấy rõ được động tác của cô, cũng giống như không thể tưởng tượng anh ta đã làm cách nào mà phát hiện được cô trong rừng vậy. Ở người đàn ông này quả thực có quá nhiều cái không thể tưởng tượng, loại cảm giác bị nhìn thấu hoàn toàn cùng áp chế là cho tới bây giờ cô cũng chưa từng thể nghiệm qua, hàm răng cắn chặt vào cùng một chỗ, cô cảm thấy sợ hãi kèm theo có cái gì đó lành lạnh xuôi theo sống lưng trượt xuống, làm ướt áo mỏng.

“Là Đường Mật, không phải Mật Đường.” Cô sửa đúng, đồng thời cố hết sức khiến cho giọng mình tỏ ra bình tĩnh. Về phần tại sao anh lại nói tiếng Trung lưu loát như thế, cô đã không còn thời gian để suy nghĩ vấn đề ấy nữa rồi.

“A? Xin lỗi. Nhưng tôi vẫn thích gọi cô là ‘Mật Đường’, bởi vì rất ngọt.” Anh ta nở nụ cười, ánh mắt lại tùy tiện hạ xuống trên hai chân thon dài mà khép chặt kia của cô, dọc theo quần soóc ngắn mặc để làm việc mà chậm rãi thăm dò vào. Nước da màu hổ phách của cô giống như có mật đường đọng lại, khi ở dưới tầm mắt nóng bỏng của anh lại như tan chảy từng tấc một.

Loại xâm phạm vô hình này so với tiếp xúc thực tế còn làm người ta rợn tóc gáy hơn, Đường Mật nắm chặt hai đấm,cưỡng chế ý nghĩ muốn thét chói tai trong đầu, lạnh lùng xoay mặt đi nói: “Thẻ nhớ đã nằm trong tay anh, anh còn tự tay lấy nó từ máy chụp hình ra mà.”

“Đã là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, trên người làm sao chỉ mang theo một thẻ nhớ được? Hiện giờ cô không muốn nói, không sao, cái tôi không thiếu nhất chính là nhẫn nại, đêm nay chúng ta còn rất nhiều thời gian, không phải sao? Mật Đường

yêu dấu.” Cảm giác được phẫn nộ của cô, Arthur hài lòng dời người đi, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng không mang theo một chút dục vọng nào.

Đường Mật oán hận nhìn sườn mặt anh, đường cong sắc sảo dưới trời chiều xinh đẹp tựa như lưỡi kiếm được tuốt ra khỏi vỏ, tinh xảo mà đơn bạc, làm cho người ta có xúc động muốn phá hủy, nhưng lại không có dũng khí vung quyền. Từ đầu đến cuối, người đàn ông này tựa như cán dao kề ở trên cổ, không cần bất kỳ hành động nào, chỉ bằng vào khí thế thôi đã có thể hoàn toàn chế phục cô, mà cô ngoại trừ im lặng thuận theo ra thì không còn cách nào khác.

“Đường, với tính cách quật cường đó của con, rồi cũng sẽ có một ngày tự rước lấy phiền phức lớn vào người.” Đường Mật đột nhiên nhớ tới lời ba nuôi đã từng nói với cô nhiều năm trước.

Xem ra, lần này lời của ông đã ứng nghiệm. Cô nắm chặt tay vịn bên ghế ngồi, ngắm nhìn hoàng hôn trên thảo nguyên mênh mông, trong lòng nhanh chóng tính toán.

Khi màn đêm buông xuống, Đường Mật bị đưa đến một lều vải ấm áp mà rộng rãi. Nơi này nằm ở chỗ giao nhau của thảo nguyên nước Z và thành trấn, vừa hoang vu vả lại còn thường xuyên có dã thú to lớn xuất hiện. Về phần vì sao Arthur lại chọn vùng sát biên giới vắng vẻ đặt chân mà không phải ngược lại là thành trấn thoải mái, Đường Mật suy đoán có lẽ nguyên nhân duy nhất là do thân phận đặc thù của anh ta, dù rằng thế cục rối ren, nhưng dù sao bán vũ khí cũng không giống như bán máy hút bụi mà có thể công khai đứng trong siêu thị phô bày mặt hàng của mình ra, huống chi trong xe tải của anh ta còn đang chất đầy hàng cấm vô giá – ngà voi.

Cô bình tĩnh đánh giá hoàn cảnh bốn phía, trong lều vải chẳng những đầy đủ các loại vật dụng hàng ngày, mà thậm chí còn có radio sóng ngắn quân dụng,thiết bị cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời kiểu tiện mang theo, điện thoại di động vệ tinh cùng đám thiết bị Modem vệ tinh Internet tiên tiến, lại thêm hơn mười vệ sĩ thân hình lực lưỡng cầm vũ khí ở bê

bên ngoài kia, quy mô có thể so với một bộ chỉ huy tác chiến dã ngoại loại hình nhỏ.

Thương nhân buôn bán vũ khí thời nay có đều làm được chuyên nghiệp như thế hay không, Đường Mật không rõ lắm, nhưng cô lại rõ một điều rằng hy vọng có thể chạy trốn của mình đã ngày càng mong manh.

Đang khi cô phát ra tiếng thở dài thầm lặng thì Arthur đẩy một cái mâm tới: “Ăn đi, tôi đoán cô đã đói bụng rồi.”

Đường Mật nhìn chằm chằm thức ăn trước mặt, có thịt bò, thịt gà, rau cùng một loại món ăn địa phương làm bằng bột mì gọi là ‘Anh Cát Lạp’, một bữa cơm như vậy trong một quốc gia mỗi ngày đều có người chết đói quả thực chính là thịnh yến xa hoa, xem ra bọn họ cũng không tính làm khó dễ cô về mặt ăn uống. Nhưng việc này cũng còn ý nghĩa khác, đó là chỉ khi phạm nhân ăn no mới có sức lực đối mặt với tra khảo tàn khốc tiếp theo. Không biết vì sao, cô lại đột nhiên nhớ tới một bộ phim về cuộc chiến của điệp viên đã từng xem qua, các phạm nhân sau khi bị người thẩm vấn bắt uống một ly rượu xong đầu óc sẽ trở nên mơ hồ, tiếp đó sẽ nói hết bí mật của mình ra.

Thấy dáng vẻ do dự của cô, Arthur nở nụ cười, tựa vào lưng ghế dựa nói: “Đừng lo lắng, tôi chỉ là thương nhân, bất quá chỉ muốn an toàn cùng tiền tài, loại chuyện hạ độc đó không phải là phong cách của tôi.” Kỳ thực đôi mắt anh ta lúc cười có vẻ rất thân mật, lông mi dày rậm mảnh dài giương lên một đường vòng cung, tao nhã viền quanh cặp đồng tử màu xanh lục sẫm kia, bên trong ánh ra tia sáng tinh khiết, tựa như một mảnh trời được cô đọng lại, xinh đẹp mà sâu sắc. Thế nhưng cái mũi vô cùng nhọn cùng khóe môi sắc bén kia lại phá hỏng loại cảm giác êm dịu ấy, làm cho người ta cảm thấy anh ta vô tình mà lại có tính công kích.

Đường Mật cụp lông mi xuống, như là muốn tạo một ngăn cách với vẻ dịu dàng tỏa sáng kia của anh ta trong mắt mình, sau đó cẩn thận xiên một miếng rau cho vào miệng. “An toàn?” Cô vừa nhai thức ăn vừa nghĩ, hai chữ này từ miệng anh ta nói ra thật sự là hết sức châm chọc, sự tồn tại của chính loại người như bọn họ mới là mối đe dọa lớn nhất với an toàn đấy.

Anh Cát Lạp làm rất đúng chuẩn, phối với sốt thực vật hơi cay tương đối khiêu khích vị giác, Đường Mật cảm thấy mình thực sự đói bụng, cô ăn thức ăn trong mâm, nhưng lại cẩn thận tránh tất cả các loại thịt. Mãi đến khi cô buông cái nĩa xuống, trong lúc cái miệng nhỏ đang uống nước, Arthur mới để laptop trong tay xuống đi đến trước mặt cô.

“Không hợp khẩu vị của cô?” Anh hơi nhướng lông mày, lưu ý đến việc cô không hề chạm chút xíu nào vào món thịt.

“Không, hương vị rất ngon, nhưng tôi chỉ ăn chay, cám ơn.” Cô cầm lấy khăn giấy lau khóe miệng, ngẩng đầu nhìn anh.

Arthur gật gật đầu, ngồi xuống đối diện cô, sau đó cởi nút ống tay áo của chiếc áo sơ mi, xắn ống tay áo lên, lộ ra cánh tay rắn chắc mạnh mẽ, ung dung quan sát khuôn mặt cô.

Không khí trong lều vải dường như có hơi ngột ngạt, côn trùng có cánh “sột soạt” lao vào bóng đèn trên trần phát ra tiếng xôn xao bất an, ngoài cửa sổ trong bóng đêm sâu thẳm truyền đến một vài tiếng dã thú kêu nhỏ. Đây là một tín hiệu, Đường Mật cảm thấy hệ thống báo động trước trong đầu bỗng khởi động, ngón tay không tự chủ được cuộn lại, xem ra, “Chủ đề” – thẩm vấn đêm nay sắp tiến hành rồi. Thời gian tựa như nước chảy lặng lẽ, mang theo sự ẩm ướt giá lạnh tận xương tủy thấm vào trong cơ thể, cô bắt đầu cầu mong ánh bình minh mau đến, nhưng đêm tối chỉ mới vừa buông xuống thôi.

Chương 5: Thẩm vấn

“Tôi đã xem qua toàn bộ ảnh chụp ở bên trong, trong đó quả thật có rất nhiều voi.” Arthur ném cái thẻ nhớ kia xuống, đồng thời quan sát vẻ mặt Đường Mật. Ánh đèn mờ tối hắt vào mặt cô làm khuôn mặt giống như có nhiều hoa đăng đong đưa, trong dao động mang theo vẻ đẹp thần bí làm cho người ta không hình dung được, nhưng đôi mắt trong trẻo mà lạnh lùng lại vô cùng kiên định ánh lên bóng dáng anh.

“Cô đang sợ nhưng không hề lùi bước.” Arthur nhìn chằm chằm Đường Mật cuộn ngón tay lại, trong nháy mắt nói ra phán định. Những người cố chấp không dễ dàng thỏa hiệp anh đã thẩm vấn qua rất nhiều, nếu như đem phương pháp bức cung chia làm mười hai cấp theo mức độ nông sâu, thì phần lớn những người kia đều không qua được cấp thứ sáu, còn cô có thể đạt tới cấp thứ mấy đây? Anh sờ cằm mỉm cười một cái, trong mắt lóe lên hưng phấn nóng lòng muốn thử.

“Tôi đã sớm nói…”, Đường Mật điều chỉnh tư thế ngồi, đang định mở miệng, lại đột nhiên bị anh đè bả vai lại.

“Thế nhưng thời gian không đúng, dung lượng cái thẻ này đã đầy, và tấm hình cuối cùng hiển thị thời gian là một tiếng trước khi chúng ta gặp nhau.” Arthur đứng lên đi vòng ra phía sau Đường Mật, cúi người xuống, ngón tay đè mạnh lên da cô, từng chút từng chút tăng thêm độ mạnh, không nhanh không chậm, thong thả nhưng lại có thể làm cho cô cảm giác được rõ rệt.

“Việc đó có gì là không đúng đâu, bởi vì lúc ấy tôi vốn không hề chụp được bất kỳ tấm ảnh nào.” Đường Mật chịu đựng áp lực anh gây ra trên vai, cộng thêm nhiệt độ cơ thể của anh, tựa như cái lưới nóng rực bao lấy cô từ đầu đến chân, mặc dù có chút không gian có thể di chuyển, nhưng tuyệt không có cơ hội chạy thoát.

“Có muốn biết tôi làm thế nào mà phát hiện được cô không?” Thân thể anh hơi thấp xuống, cái cằm gần như chạm phải trán của cô: “Là do phản quang ống kính của cô, đừng nói lúc cô ấn cửa chớp chụp khuôn mặt tôi không hề phát hiện thẻ nhớ đã đầy nhé, tiểu thư nhiếp ảnh yêu quý.”

“Làm sao anh có thể nhìn thấy?!” Đường Mật không thể tin nghiêng đầu sang, đôi mắt đúng lúc đối diện với cằm Arthur.

“Không cần kinh ngạc, trên thế giới chuyện cô không rõ còn rất nhiều. Muốn dùng hình của tôi để làm gì? Bán cho tòa soạn báo? Lẽ nào đạt được giải thưởng bậc thầy Hasselblad vẫn chưa đủ, cô còn muốn giành lấy giải báo chí Pulitzernữa à? Đừng quên cha mẹ của cô đã chết như thế nào.” Cảm thấy bả vai của cô truyền đến chấn động rất nhỏ, Arthur hài lòng nhếch khóe môi: “Có muốn tôi nói ra nguyên nhân thật sự cái chết của họ hay không? Không phải là tai nạn trên biển, mà bởi vì bọn họ đã chụp được cảnh giao dịch giữa Mafia (Mafia Italy) và chính khách, bị người ta cài bom trên tàu chở dầu, sau đó ‘bùm’ một cái liền tan thành mây khói, ngay cả một cuộn phim cũng không chừa lại.”

*Giải thưởng Pulitzer: là một giải thưởng của Mỹ, trao cho nhiều lĩnh vực, trong đó quan trọng hơn cả là về báo chí và văn học.

http://truyenvip.pro/wp-content/uploads/2014/11/19/-1416393848.jpg

“Anh…” Đồng tử của cô trong nháy mắt mở to, lông mi lay động gần như chạm phải mặt anh, tựa như bươm bướm bị kim sắt ghim trúng, sau khi vỗ cánh mãnh liệt sẽ phát ra run rẩy thống khổ.

“Không cần lo lắng, vào trước khi vụ nổ xảy ra bọn họ đã bị người ta bắn chết rồi, cho nên dù thân thể có nổ thành mảnh vụn, máu thịt bắn tung tóe lên vách tường cũng sẽ không cảm thấy đau đớn. Ngược lại là cô bị bỏ lại, vô số lần khi giật mình tỉnh lại từ trong mộng, khóc muốn tìm ba mẹ thì đối mặt chỉ là bốn bức tường trống rỗng trong cô nhi viện, đương nhiên còn bị nhân viên chăm sóc trách mắng. Bọn họ có từng xâm phạm cô không? Viện trưởng cô nhi viện kia, hung ác khủng bố biết nhường nào, khi đó nhất định cô rất sợ đúng không?”

Giọng nói Arthur vẫn đang tiếp tục, trong trầm thấp mang theo vô cùng thân thiết chân thành, giống như một nhát đao dịu dàng, thong thả mà chuẩn xác tiến vào trái tim Đường Mật, sau đó khoét viên sỏi được chôn giấu ở nơi sâu nhất kia, cùng máu tươi ném ở trước mắt cô. Đoạn ký ức kia đã rất lâu, lâu đến cô đã gần như quên mất, rất nhiều chi tiết đã không nhớ nổi nữa, thế nhưng cùng với quá trình lãng quên dài dằng dặc thì đau đớn cũng được nhớ rất rõ ràng.

“Đủ rồi!”, Đường Mật đột nhiên giơ cánh tay lên, vung về phía gò má Arthur, đau đớn là ký ức cơ thể đáng tin cậy nhất, cũng sẽ dẫn đến phản ứng trực tiếp nhất.

Cổ tay bị cầm, sau đó nhẹ nhàng gập lại, dường như không cần dùng sức lực gì, Đường Mật đã bị áp chế dưới lồng ngực Arthur, bất lực nhìn tay anh mơn trớn mặt mình, dịu dàng mà thương tiếc, như là muốn lau đi giọt nước mắt trượt xuống từ khóe mắt cô, dù rằng nơi đó không có gì cả.

“Người bị bỏ lại mới là thống khổ nhất, hãy nghĩ đến cha nuôi kính yêu của cô, nếu như mất đi cô, ông ấy phải làm sao bây giờ? Lẽ nào muốn đem mọi thứ cô từng chịu đặt lên người ông ta? Không, chúng ta làm người không thể ích kỷ như vậy, chỉ là một cái thẻ nhớ nho nhỏ, nào, từ từ, để chúng ta nghĩ thật kỹ xem nó rốt cuộc bị giấu ở đâu?” Anh kiên nhẫn dẫn dắt, ngón tay từ gương mặt cô trượt xuống cần cổ, dưới làn da non mịn truyền đến động mạch đập nhanh chóng, tựa như trái tim nho nhỏ đang run rẩy trên đầu ngón tay anh.

Tim của cô đập rất nhanh, xem ra phòng tuyến tâm lý đã sụp đổ. Nhìn chăm chú vào khuôn mặt ngày càng tái nhợt của Đường Mật trước mắt, Arthur bình tĩnh phân tích ra kết quả, đồng thời lại cảm thấy có chút đáng tiếc, cô là một phụ nữ rất có sức hấp dẫn, anh cũng không phủ nhận điểm ấy, đối với cảm giác của mình trước giờ anh đều rất thành thực. Nếu như không phải đang thi hành nhiệm vụ, nếu như cô không phải là một “Ngoài ý muốn” nho nhỏ trong hành động lần này, anh nghĩ mình sẽ cùng cô hẹn hò, sau đó nhìn thân thể da thịt xinh đẹp kia của cô ở dưới người anh trở nên càng nóng càng ngọt, trong bờ môi khêu gợi sẽ phát ra âm thanh mê người, hai tròng mắt vì anh mà bắn ra pháo hoa nóng bỏng. Có điều cô bây giờ là một nguy hiểm không lường được, tựa như con bướm vỗ cánh, nhưng ai ngờ được hai cánh so với giấy còn mỏng hơn kia lại mang đến cơn lốc vượt xa ngàn dặm?

Chết tiệt, rốt cuộc cô đã giấu cái thẻ nhớ kia ở đâu? Lúc trên xe anh đã lục soát khắp người cô, không có bất kỳ phát hiện nào, thế nhưng Arthur khẳng định chắc chắn cô đã chụp được toàn bộ hình ảnh giao dịch. Nghĩ tới đây, cánh tay anh không khỏi ngầm dùng sức, siết chặt cơ thể cô, giống như vòng eo mảnh khảnh kia là một cuống hoa yếu ớt, gập lại liền gãy.

“Đoàng” một cái, bên tai truyền đến âm thanh rất nhỏ, đầu Đường Mật không còn sức mà ngả về phía người bên cạnh, trong đau đớn cô nhìn thấy một con côn trùng có cánh bị đèn nướng cháy khét rơi xuống mặt đất, cái cánh cứng đơ hướng lên không trung, lay động vài cái, rồi nhanh chóng bị gió thổi đi.

“Cô nói cái gì?” Arthur không nghe rõ tiếng của Đường Mật, hơi thả lỏng cánh tay, áp tai đến gần môi cô.

“Sắp mưa rồi.” Tiếng nói của Đường Mật thều thào truyền đến, như đang nói mê.

“Mưa?” Anh mở to mắt nhìn cô, trong đầu trống rỗng giây lát.

“Tôi nói, bên ngoài sắp mưa ngay lập tức.” Đường Mật từ từ mở mắt, ánh sáng chói mắt từ bên trong bắn ra, phối hợp với tiết tấu cong lên của đôi môi, chậm rãi lại diễm lệ cực kỳ, tựa như toát ra ngọn lửa muốn làm anh bị bỏng. Cô bất ngờ phát ra loại mị hoặc này làm cho Arthur kinh ngạc vô cùng, trái tim bỗng nhiên chạy qua một dòng điện, gây nên từng đợt tê dại, nhưng anh chợt hiểu ra, cô bắt đầu phản kích, vào ngay lúc anh tưởng rằng mình đã đạt đến thành công.

Cô rất thông minh, trong khoảng thời gian cực ngắn đã hiểu rõ kỹ xảo thẩm vấn của anh, còn hiệu quả cắt đứt “trình tự” của anh. Bộ khống chế tâm lý anh sử dụng với cô này là phát minh của CIA, có thể nhanh chóng đưa nghi phạm vào cái bẫy tư duy đã được thiết lập sẵn, nghi phạm ở trong bẫy sẽ bị “Vây” có trình tự, lúc này người thẩm vấn sẽ vạch ra cho người kia một “Lối đi “, vào khi nghi phạm cảm thấy mình rốt cục đã “Đi ra khỏi”, thì bí mật luôn giấu kín dưới đáy lòng cũng liền lộ ra ngoài. Nhưng trái lại, nếu như bạn có thể phá vỡ trình tự cấu thành cái bẫy – ngắt suy nghĩ của người thẩm vấn, thì loại phương pháp này sẽ mất đi hiệu lực, cho dù là một từ đơn cũng không ra khỏi đầu.

“Gậy ông đập lưng ông” Arthur còn nhớ trong một cuốn tác phẩm cổ xưa nào đó của Phương Đông có một câu nói như vậy.

“Ồ, làm sao cô biết sắp mưa?” Arthur buông tay ra, nghiêm túc nhìn cô, giống như bây giờ mới là lần đầu tiên hai người bọn họ đối mặt vậy.

“Bọn chúng nói cho tôi biết.” Đường Mật chớp chớp lông mi, trên mặt mang theo một vẻ ngây thơ thật thà, ngoan ngoãn giống như một học sinh tiểu học nhận được câu hỏi của thầy giáo.

“Bọn chúng là ai?” Arthur thong thả bước hai bước về phía bên cạnh.

“Sư tử, những con sư tử bên ngoài lều vải.” Cô ngoái đầu nhìn màn cửa lều vải.

Anh nở nụ cười, giống như là bị lời của cô lấy cảm tình vậy, vừa cười vừa xoay người, kéo màn cửa ra, lúc quay đầu lại lần nữa trên mặt đã hoàn toàn không còn chút ý cười nào: “Rất tốt, vậy cô đi tiếp đón bọn chúng một cái, thuận tiện hỏi xem đêm nay bọn chúng đã ăn no chưa?”

Bầu trời tối đen bên ngoài lều đang không yên, một tia chớp đánh vào tầng mây cuồn cuộn không ngừng, đánh thẳng xuống cả mặt đất, tiếng gầm nhẹ đói khát từ chỗ sâu trong màn đêm truyền đến, một tiếng nối tiếp một tiếng, như sấm sét vang dội.

—– bão tố sắp xảy ra.

Chương 6: Giằng co

Tuy rằng hiện giờ chỉ là mưa cuối mùa, mưa rơi sẽ không quá lớn, nhưng chẳng ai dám đi khiêu chiến sấm sét đánh xuống thảo nguyên vào đêm tối cả, cho dù là bộ đội đặc chủng được huấn luyện nghiêm chỉnh cũng sẽ không chọn loại thời điểm này mà đi vào chốn hoang dã vắng vẻ. Đường Mật gian nan cúi mặt xuống bờ vai, muốn lau đi nước mưa không ngừng nhỏ xuống trên mặt, vết thương chỗ cánh tay và bắp chân bị nước ngấm vào đau đớn từng cơn, những vết thương này đều do ban ngày lúc cô tránh né viên đạn mà có.

“Còn tiếp tục bị ngấm nữa, có lẽ vết thương sẽ nhiễm trùng.” Cô vừa gập người xuống vừa nghĩ. Tay chân bị trói lại, áo khoác bị lấy đi, khí lạnh theo từng lỗ chân lông xâm nhập vào cơ thể, cho dù ra sức cắn chặt răng cũng không thể chống đỡ. Bốn phía tối đen như mực, tia chớp hình cây gai không ngừng xẹt qua trên đỉnh đầu, thô bạo đánh xuống ngọn núi xa xa, trong tiếng sấm đồng thời truyền đến mạch đập của mặt đất cùng tim đập run rẩy của cô.

Lúc này, trong bóng tối phía trước lại nhen lên một ngọn lửa kỳ dị, ngọn lửa màu quả quít sáng rực lập lòe, chập chờn giống như đèn tàu trên biển rộng, hoặc như là một yêu nữ diêm dúa đang cám dỗ người lạc đường, đồng thời cũng tuyên cáo rõ ràng nó mới là chúa tể duy nhất trong đêm tối, là chỉ dẫn có thể giúp Đường Mật thoát khỏi khốn cảnh, cũng là chỗ dựa bây giờ của cô, mà cái cô phải làm là vô điều kiện khuất phục và nghe theo.

Arthur đã đứng ở nơi đó, Đường Mật biết, anh ta đang xuyên thấu qua ánh lửa mỏng manh bễ nghễ cô, giống như một pho tượng điêu khắc đóng băng. Từng sự biến đổi động tác, nét mặt, thậm chí là hít thở của cô đều chạy không khỏi ánh mắt anh ta, có điều anh ta không có bất kỳ hành động nào, cho đến khi cô hao hết phần sức lực cuối cùng, phủ phục ở dưới chân cất tiếng bi thương cầu xin tha thứ, anh ta mới nhìn xuống điềm đạm cười: “Nhìn xem, cô thật là thảm hại, tôi cũng sắp đau lòng vì cô rồi.” Sau đó lại dùng một viên đạn xuyên thấu qua ngực của cô, dễ dàng tựa như bóp chết một con côn trùng có cánh vậy.

Thợ săn cay độc sẽ luôn kiên nhẫn chờ đợi, chờ con mồi hao hết nhuệ khí cuối cùng trong người mới ung dung thu lưới, nhưng so với thợ săn, Arthur càng giống như một ma quỷ không gì làm không được. Đến nay Đường Mật vẫn nghĩ không ra làm thế nào mà anh ta biết được thân thế cùng bí mật của mình, để làm phai mờ đoạn ký ức kinh khủng kia, ba nuôi đã tốn gần mười năm tâm huyết vào cô, bây giờ lại bị một người xa lạ quen biết chưa quá nửa ngày dễ dàng gợi lại, tựa như thuật đọc tâm tà ác làm cho người ta kinh hãi vậy.

Đường Mật không tin trên thế giới thật sự có ma pháp, bản thân cô chính là một người có công năng đặc biệt, có thể hiểu ngôn ngữ của động vật cũng như trao đổi được với bọn chúng, nhưng việc ấy chỉ giới hạn trong phạm vi “những điều” đối phương “nói ra”, chứ không phải bí mật giấu kín dưới đáy lòng. Với cách thức vừa rồi Arthur thẩm vấn cô xem ra, giống như là thuật thôi miên có tính cưỡng chế nào đó. Loại phương pháp cưỡng chế thôi miên này vô cùng bá đạo, cũng không khác với nghiêm hình bức cung nhiều lắm, cho nên suy xét xuất phát từ chủ nghĩa nhân đạo, phần lớn các quốc gia trong lúc thẩm vấn cũng sẽ cấm dùng, nhưng đối với một vài tổ chức bí mật cùng quân đội mà nói, nó vẫn là vũ khí bí mật hữu hiệu nhất.

Anh ta rốt cuộc là ai? Thương nhân thần bí khó lường? Tay súng bắn tỉa với nụ cười dịu dàng? Hay là nhà thôi miên lòng dạ độc ác? Có lẽ là tất cả nhưng lại không hẳn là tất cả, tựa như xuyên qua ống nhòm để lén quan sát một con báo, có thể nhìn thấy mỗi một chi tiết hoa văn nhưng mãi mãi cũng không đoán ra được tổng thể của nó.

Chịu đựng hành hạ của rét lạnh cùng mệt mỏi, Đường Mật cố gắng mở to hai mắt, trong lòng cũng càng khẳng định chắc chắn, cho dù ngoan ngoãn nói ra nơi giấu thẻ nhớ, thì người đàn ông đáng sợ này cũng sẽ không bỏ qua cho mình. Huống chi, cô bây giờ cũng không phải là không có chút phần thắng nào, bởi vì “Cứu binh” cực khổ chờ đợi đã lâu rốt cuộc cũng tới rồi. Nghe kia gầm khẽ từng chút một tiến đến gần, cô thoáng thở phào nhẹ nhõm, đáy lòng phát ra tiếng thở phào lặng lẽ: “Cám ơn trời đất, rốt cuộc mày đã tới rồi, Emma.”

Mưa đã tạnh, tầng mây tản ra, giữa trời và đất dần dần phân cách bằng đường biên giới mông lung, một con sư tử trắng xuất hiện, đứng ở nơi sắc trời tối tăm mù mịt, rồi từ từ tiến dần về phía bọn họ, tựa như tuyết đầu mùa ngưng tụ thành lưỡi đao từng nhát xẻ mảnh tối tăm dày đặc ra, vạn vật thì run rẩy phát ra tiếng kêu sợ hãi dưới lưỡi đao ấy.

Lúc nhìn thấy con sư tử màu trắng này, Arthur cũng không cảm thấy quá ngạc nhiên. Đêm tối vốn là cơ hội kiếm ăn tốt của động vật, chung quanh đây không ít dã thú to lớn sinh sống, bình thường, bọn chúng sợ hãi ánh sáng đèn trong lều vải nên không dám tùy tiện đến gần, nhưng nếu như cách xa vòng bảo vệ của ánh sáng, bọn chúng sẽ hóa thân thành những sát thủ hung mãnh nhất, tiến hành tấn công bất cứ lúc nào. Điều anh hiếu kỳ hơn chính là người đang cuộn mình trong bụi cỏ kia sẽ có phản ứng như thế nào, nếu như trận mưa đêm trên thảo nguyên không thể làm cô khuất phục, thì răng thú sắc bén có thể xé rách trái tim kiêu ngạo kia của cô hay không? Chỉ cần vừa nghĩ tới cô sẽ thét chói tai, khóc thút thít sau đó trong lúc kích động mà mềm nhũn trong lòng anh, máu anh dường như muốn sôi trào lên, trong lòng rục rịch nở ra một chùm hoa đẹp đẽ, cho đến khi hai mắt mê ly. Vừa rồi ở trong lều vải, cô nở một nụ cười với anh, rực rỡ phảng phất như ngọc lưu ly, rõ ràng là yếu đuối như vậy, lại cứ muốn cố sức ra vẻ tài năng sắc sảo, không chút sợ sệt coi thường mọi thứ, kể cả linh hồn ẩn núp trong bóng đêm kia của anh, xinh đẹp đến khiến cho người ta muốn hung hăng phá hủy.

Trong nghệ thuật thẩm vấn bức cung, thay vì tra tấn thể xác, Arthur càng nóng lòng tách rời tư tưởng và ý chí hơn. Mặc dù có rất nhiều người cùng nghề lún sâu vào việc làm đối tượng bị thẩm vấn máu thịt lẫn lộn, liên tục kêu la đau đớn trong bạo lực Mỹ học, thì anh lại cho rằng đó là biểu hiện nhu nhược cùng vô năng, anh thích phương thức sạch sẽ mà hủy diệt triệt để hơn, tựa như ma cà rồng đẳng cấp tối cao, khi dùng bữa tuyệt đối sẽ không để con mồi tràn ra nửa giọt máu nào.

“Xem ra mình thật sự là một ma quỷ máu lạnh.” Anh thở ra một làn khói, nhếch khóe môi tự giễu nói. Có điều, người ăn cơm của nghề này lại có ai không phải ma quỷ chứ?

Sư tử trắng vẫn đang đến gần, bàn chân dày rộng không tiếng động bước qua bụi cỏ thấp bé, ngoại trừ tiếng tí tách của nước mưa, thì tất cả đều lặng ngắt như tờ. Ánh trăng vừa lộ ra giống như cây cọ vẽ mảnh khảnh, hùng hồn viền vòng quanh thân thể gọn nhẹ mà linh hoạt kia, trên bộ lông màu bạc có bọt nước đọng lại, theo động tác chậm rãi tỏa ra một vầng sáng óng ánh, nhưng mà ngay tại thời khắc bọt nước kia bị vẫy ra, cũng theo quỹ tích sức lực vận động mà bắn tung tóe.

Nó dừng ở trước người Đường Mật, đôi mắt màu xanh ngọc lướt qua cô, trong bình tĩnh mang theo sắc bén, nhưng chưa dừng tại đó, mà tiếp tục bắn thẳng về phía Arthur ở cách đó không xa. Cơ bắp hàm trên kéo về phía sau, răng nanh lành lạnh lóe lên trắng sáng trong bóng đêm, cả người lui về phía sau, tạo thành tư thế tấn công. Bước đầu tiên khóa chặt đối thủ mạnh hơn, là bản năng của tất cả động vật, sư tử đương nhiên cũng không ngoại lệ.

Arthur nhìn chằm chằm con sư tử phía trước, tay lặng lẽ đặt lên súng ở bên hông. Nhưng mà sư tử trắng cũng không nhào về phía anh, mà chỉ là nhìn anh gầm lên vài tiếng, sau đó cúi đầu xuống liên tục ngửi ngửi Đường Mật bên cạnh, giống như vào sau khi dọa lui đối thủ mạnh, mới bắt đầu tỉ mỉ đánh giá mức độ tươi sống của “Thức ăn”.

Nhìn thấy cảnh tượng ấy, trên mặt Arthur không có bất kỳ biểu cảm gì, chỉ là ném cây dù trong tay xuống, đồng thời nhanh chóng kéo chốt khẩu súng, nhắm thẳng vào động vật họ mèo khổng lồ kia. Anh hẳn phải lập tức nổ súng, thế mà lại do dự, thậm chí có một chút xíu sợ hãi. Do dự là vì đang chờ đợi, chờ đợi cô gái quật cường kia cầu cứu mình, còn sợ hãi… Anh không muốn thừa nhận, nhưng không thể không thừa nhận rằng anh không muốn nhìn thấy hình ảnh cô chết đi. Ngay từ đầu đã là như vậy, nếu như thật sự muốn giết cô, từ lúc bắn ra viên đạn đầu tiên đã kết thúc tất cả mọi chuyện, nhưng mà anh lại không làm. Là vì sức hấp dẫn của cô hay vì một chút lương tri còn sót lại dưới đáy lòng, anh cũng không rõ lắm, chỉ rõ duy nhất một điều đó là có một số thứ dường như không còn giống trước đây nữa.

Chương 7: Trốn thoát

Vào ngay lúc Arthur chuẩn bị bóp cò, con sư tử trắng kia bỗng dừng động tác, sau đó từ từ lùi về phía sau, xoay người, lại lần nữa lẩn vào trong rừng rậm, thân hình trắng như tuyết sau khi lắc lư vài cái liền biến mất. Tựa như ánh trăng lơ lửng giữa những tầng mây dày đặc, khi bạn vừa định nhìn rõ bóng dáng yên ả kia, thì đã bị sương mù che khuất, đến cả việc nó có thật sự từng tồn tại hay không cũng không dám chắc lắm.

Đường Mật từ nãy vẫn im lặng nằm trên cỏ đột nhiên phát ra tiếng thét chói tai, âm thanh thê lương bồi hồi ở sát biên giới của sự sụp đổ, dễ nhận ra rằng cô đã bị hoảng sợ. Arthur cất súng, bước nhanh tới. Cúi người xuống, chỉ thấy khuôn mặt cô tràn đầy nước mắt, trong đôi mắt lóng lánh trừ nước mắt ra thì chỉ còn hình bóng của anh, giống như anh là cứu tinh duy nhất của cô vậy.

“Tảng đá… Thẻ nhớ giấu ở chỗ tảng đá, đừng giết tôi, tôi không muốn chết!” Cô cúi đầu la to.

“Tôi nghe thấy rồi, đừng sợ, mọi việc đã qua rồi, cô bây giờ rất an toàn.” Arthur mềm mỏng trấn an. Nâng cơ thể yếu ớt gần như không còn chút sức lực gì của cô dậy, giống như cầm một chiếc lá cây lìa cành lên vậy. Tóc đen ướt sũng quấn lấy cánh tay anh, quyến luyến mà dịu hiền, cái trán trơn bóng của cô ngả vào trong ngực anh, không ngừng khóc thút thít. Loại xúc cảm mềm mại này làm cho anh cảm thấy cô giống như đã thuộc về mình, nhưng lại giống như không phải, trong lúc mê muội đó, anh thất thần giây lát.

Khi từ cổ tay truyền đến một sự đau nhói rất nhỏ, suy nghĩ phức tạp mới chợt hồi tỉnh, Arthur không khỏi thất thanh cười khẽ, đây mới là thực lực chân chính của cô ấy nhỉ?

“Dù ở thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như hiện nay, nhưng phương pháp cổ xưa cũng vẫn là kỹ năng hại người hữu hiệu nhất, ví dụ như nữ sắc. Cho nên tuyệt đối không thể xem thường kẻ địch của bạn, dù cho cô ấy nhìn có vẻ nhỏ yếu thế nào đi nữa.” Arthur rút cái kẹp tóc cắm vào bắp thịt ra, đột nhiên nhớ lại khi còn ở Học viện Quân Sự huấn luyện viên đã từng nói một câu như vậy. Từng hồi tê dại từ miệng vết thương lan đến tứ chi, nhưng anh vẫn trong nháy mắt khống chế ở cổ họng Đường Mật. Năm ngón tay giữ chặt, ngầm dùng sức, so với yêu nhiều hơn một phần mãnh liệt, so với hận lại nhiều hơn một phần d dưa.

“Nếu như tôi là anh, bị thuốc độc của người Maasai đâm trúng, sẽ không lộn xộn đâu. Động tác mạnh sẽ chỉ làm máu tuần hoàn nhanh hơn, chất độc cũng lan đi nhanh hơn. Lẽ ra anh có một tiếng đồng hồ để sống, nhưng bây giờ chỉ còn lại 45 phút thôi.” Đường Mật ngước mặt lên, mỉm cười, vẫn kiêu ngạo như trước, tia sáng dưới đáy mắt chiếu lên trên mặt anh, ở trong đêm tối làm mắt anh đau nhói.

“45 phút cũng đã đủ giết cô rồi!” Arthur lạnh lùng nói, nhưng ngón tay lại đang từ từ tuột xuống, bả vai không còn sức mà buông thõng. Chất độc đã phát tác, loại thuốc bí mật của người Maasai là do nọc độc của rắn Mamba đen(một trong những loài rắn độc nhất thế giới) và nhựa cây xương rồng trong sa mạc hòa trộn thành, một giọt đã có thể giết chết mấy người đàn ông cao to cường tráng, đó là vũ khí ngay cả tử thần cũng sợ hãi.

Đường Mật đẩy tay anh ra, dây thừng từ cổ tay cô cũng đang trượt xuống, rớt trên mặt đất, nát vụn đến giống như vải rách, làm cho người ta không khỏi hiếu kỳ rốt cuộc là loại vũ khí sắc bén nào có thể tạo thành sự tổn hại hủy diệt đối với dây thừng leo núi rắn chắc như thế? Cô cử động cổ tay một chút, rút súng bên hông anh ra, đặt vào huyệt Thái Dương của anh hỏi: “Cảm giác bị súng chỉ vào như thế nào? Ngài Arthur.”

“Cô biết dùng sao? Có cần tôi chỉ bảo cô không?” Arthur gắt gao nhìn chằm chằm vào bờ môi màu hồng của cô, như là muốn đốt thành mấy lỗ ở bên trên, nhưng khuôn mặt vẫn để lộ ra biểu cảm vui vẻ.

“Phải thử một lần xem sao?” Đường Mật dịu dàng hạ thấp môi, gần như sắp chạm phải tai anh, ngón tay linh hoạt kéo chốt xuống, tiếng của cơ quan trong trẻo vang lên tựa như thời khắc cửa chớp được ấn xuống vậy.

Arthur nghiêng mặt qua, đôi môi lướt qua bờ môi lạnh giá của Đường Mật, anh cố ý cắn một cái ở bên trên, sau đó hài lòng nhìn một tia ánh sáng lạnh bắn ra từ mắt cô.

“Nếu như tôi là cô, tôi sẽ yêu cầu một chiếc xe để vượt qua rừng rậm phía trước, nơi đó có đường thông đến đường cái của thành trấn, cũng là lối ra duy nhất. Nhưng điều kiện tiên quyết là cô không được mở GPS chỉ đường, như vậy sẽ làm người của tôi nhanh chóng tìm được cô.” Anh kiên nhẫn chỉ bảo, giọng điệu thong thả mà rõ ràng, giống như loại thuốc bí mật của người Maasai căn bản không có chút ảnh hưởng nào đến anh vậy.

Tiếng bước chân tỉ mỉ vang lên, những bụi cỏ dao động không yên, tựa như vô số con tằm gặm cắn lá dâu đang tiến đến gần bọn họ. Arthur nở nụ cười với Đường Mật, trong mắt lại lần nữa lộ ra cái loại thân thiết chân thành kia: “Người của tôi tới rồi, hi vọng cô có đủ năng lực để vừa uy hiếp tôi đồng thời chống cự lại bọn họ.”

Đường Mật ấn chặt họng súng vào da anh, đột nhiên có xúc động muốn bóp cò súng. Cô rất không thích nhìn thấy vẻ mặt này của anh ta, rõ ràng là xâm lược tàn khốc, lại cứ muốn dùng ánh mắt ôn hòa nhất để truyền đạt, giống như có người một mặt dùng dao nhỏ cắt cổ họng của bạn, một mặt lại nói với bạn sinh mạng đáng quý đến mức nào. Cô cười lạnh đẩy anh ra, đứng lên chậm rãi lùi về phía sau, đồng thời nhìn chằm chằm vào mặt anh nói: “Nếu như tôi là anh, lúc này sẽ chọn im lặng. Bởi vì ‘người’ của tôi cũng tới rồi.”

Giống như là phối hợp cùng lời nói của cô, mặt đất đột nhiên truyền đến rung động dữ dội, tiếng động từ xa tới gần so với tiếng sấm còn vang dội hơn. Phản ứng đầu tiên của Arthur là núi lửa phun trào, đến khi nhìn thấy dòng nước lũ màu đen mang theo khí thế mạnh mẽ ùn ùn kéo tới kia, anh quát lên với người của mình giữa những bụi cỏ đang không ngừng tiến lại gần: “Phân tán ra, chạy sang hai hướng, là đàn trâu rừng!”

Sừng sắc nhọn xé mở bóng đêm mù mịt, sức mạnh gần bằng một tấn đều tụ trên chiếc sừng nhọn lóe tia sáng u tối kia, dùng tốc độ 50 km/h liều mạng lao về phía trước. Đàn trâu

rừng chạy như điên, vì nguyên nhân kẻ thù dũng mãnh đang đuổi sát phía sau bọn chúng, chỉ cần hơi chần chừ sẽ bị xé thành từng mảnh ngay lập tức. Nhưng cùng lúc đang lánh nạn, bọn chúng cũng hóa thành quân đội thiết giáp đáng sợ nhất trên thảo nguyên, đạp nát bấy bất cứ chướng ngại vật nào ngăn cản đường chạy của chúng, cho dù có là xe thiết giáp thật đi chăng nữa.

Mười mấy con trâu rừng bị vài con sư tử cái bao vây truy đuổi, làm cho không còn đường lui, chỉ có thể dạt ra liều mạng tung vó mà chạy tới bên này. Tốc độ của mấy con sư tử cái kia không nhanh không chậm, phối hợp khá ăn ý, đồng thời với việc giữ nguyên thế tiến công mạnh mẽ, cũng bảo đảm con mồi sẽ men theo tuyến đường dự tính nhắm về phía mục tiêu — lều vải của nhóm Arthur.

Trong hỗn loạn, Arthur được người của mình vừa chạy tới kéo sang một bên, khó khăn lắm mới tránh khỏi trâu rừng đâm vào, cùng lúc đó, một con sư tử trắng xẹt qua bên người bọn họ, tứ chi khỏe mạnh cùng bộ lông mượt mà xinh đẹp đến giống như ảo ảnh. Arthur mở to hai mắt, căm tức nhìn bóng dáng màu trắng kia, sư tử trắng quay đầu nhìn lại anh, đôi đồng tử thú màu nhạt dưới ánh trăng yên bình như nước, rõ ràng ánh lên vẻ mặt méo mó của anh, nhưng trong nháy mắt trôi qua, lại không còn gì cả.

Không phải khiêu khích, không phải căm thù, lại càng không phải coi khinh, chỉ là yên bình đơn thuần, là một loại biểu hiện sức mạnh có được tất cả, giống như mặt hồ lạnh giá, bạn cho rằng mình đã chiếm cứ được trung tâm ngọn sóng của nó rồi, kỳ thực lúc rời đi, nơi đó không hề có gì cả. Ánh mắt mạnh mẽ như vậy Arthur đã từng gặp qua ở vài người, nhưng mà ở một động vật, thì lại là lần đầu tiên.

“Đường Mật.” Arthur mỉm cười gật gật đầu, hai chữ này giống như là ô liu trong miệng, nhất định phải tỉ mỉ nhấm mút, gặm cắn, rồi từ từ nuốt xuống bụng, sau đó mặc cho đắng chát lan ra toàn bộ khoang miệng mới có thể thưởng thức đến một ít ngọt ngào.

Đàn trâu rừng rất nhanh đã tản đi, bốn phía lại trở về yên tĩnh. Hương hoa ngọt ngào cùng với gió nhẹ phất phơ trên thảo nguyên, chim tước đen cánh đỏ cất lên tiếng hót khẽ đầu tiên, meerkat(một loài khỉ) từ trong hang ló đầu ra nhìn xung quanh, tê giác phát ra tiếng phì phì trong mũi… Giống như trận mưa xốiả cùng cuồng loạn tối qua bất quá chỉ là vùng đất này gặp một cơn ác mộng, bây giờ đã tỉnh lại, tất cả đều tiêu tan.

Một đường ánh sáng mờ hiện ra ở chân trời, lúc này sắp rạng đông vẫn chưa sáng hẳn, màu đen dần dần rút đi hóa thành màu xám trong suốt, vài tia màu vàng óng ánh như ẩn như hiện sau bức rèm xám mông lung, vùng vẫy nhưng không cách nào xuyên thấu được một chút, cơn mưa tối qua làm mây quá dày, ngăn trở sức mạnh của ánh sáng, cuộc đọ sức giữa sáng và tối chưa bao giờ rõ rệt như giờ phút này.

Đường Mật không ngừng đẩy cành lá phất đến trước mặt ra, chân nhanh chóng mà chuẩn xác vượt qua từng cái rễ cây gập ghềnh, giống như vượt qua vô số ống thoát nước ngang dọc giăng đầy, khi ánh rạng đông đầu tiên cuối cùng cũng thành công rọi ra từ tầng

mây dày, cô đã đi vào sâu trong rừng rậm.

Chương 8: Cuộc gặp đẹp đẽ

Mấy tháng sau, trong tiệm cà phê của một sân bay Châu Âu nào đó.

“Lúc ấy anh ngồi trên chiếc máy bay cỡ nhỏ, khi đang bay qua một cái hồ nước của công viên quốc gia Masai Mara, đột nhiên, động cơ ngừng hoạt động, máy bay cắm thẳng xuống hồ, phi công không mất một sợi tóc nào bơi đi, còn anh thì bị chổng ngược ngâm trong nước lạnh như băng. Thế rồi, ngay lúc anh vừa tháo dây an toàn ra, bò lên thân máy bay thì một con cá sấu đực trưởng thành cũng đang bơi về phía anh.”

Lý Kỳ bám một tay vào thành ghế, ngửa mặt chậm rãi nhả ra nửa vòng khói, bảo đảm sao cho sườn mặt tuấn tú của mình ở trong làn khói có thể lộ ra biểu cảm đáng sợ nhất, đồng thời dùng tia sáng thừa ở khóe mắt thản nhiên đảo qua cặp đùi thon dài dưới bàn kia.

“Ôi, trời ạ! Vậy anh đã làm sao?” Cô gái mở to mắt rồi hít vào một ngụm khí lạnh, động tác hơi khoa trương khiến cho bộ ngực đầy đặn dưới áo ba lỗ nhộn nhạo phập phồng, giống như hai con thỏ nhỏ không an phận khiêu khích trái tim rục rịch của người đang nhìn.

Lý Kỳ hơi nghiêng người qua, dùng tay cầm thuốc chống lên cằm, bên trong đôi mắt hơi híp lộ ra một loại giảo hoạt cùng thâm thúy đặc biệt của đàn ông trưởng thành: “Làm một nhà nhiếp ảnh, anh biết rõ đó là cơ hội ngàn năm khó gặp. Cho nên, anh lấy máy chụp hình trong bao không thấm nước ra, không chút do dự ấn cửa chớp xuống, mà lúc này cái miệng rộng của con cá sấu đã cách anh chưa đến nửa mét, vào ngay lúc nó sắp chạm tới gấu quần anh, anh đã vung cái giá đỡ ba chân lên chống vào miệng nó, nhanh chóng bơi vào bờ, sau đó…”

Nói đến đây anh ta cố ý dừng một chút, giống như lúc câu cá nhìn thấy phao lay động thì dù sao cũng phải bất động một lát rồi mới có thể thu dây vậy, phải có tính nhẫn nại rất lớn mới có thể bảo đảm con cá hoàn toàn mắc câu.

“Sau đó thế nào?” Con cá khẽ nhếch đôi môi đỏ mọng mềm mại bóng loáng, mang theo vẻ mặt vừa kinh ngạc vừa ngây thơ nuốt lấy mồi câu anh ta tung ra.

Lý Kỳ nhếch cao khóe môi, chậm rãi nhấp một hớp cà phê, rồi mới ung dung thong thả nói: “Sau đó, tấm ảnh cá sấu đặc tả của anh đã thành ảnh bìa trên đặc san Nhà《 Thám Hi 》ểm của Châu Phi.”

“Woa, thật quá tuyệt vời! Quả là không thể tưởng tượng nổi!” Cô gái chớp chớp mắt, cách trang điểm đường viền mắt nhìn qua mặc dù có chút dữ tợn, nhưng cũng không gây chút trở ngại nào đến tình ý hâm mộ tràn lan mãnh liệt ở bên trong.

Lý Kỳ chăm chú nhìn cô gái, nhẹ nhàng cầm tay cô: “Không, so với việc ấy, khuôn mặt xinh đẹp của em càng làm người ta không thể tưởng tượng nổi hơn.”

Giọng nói khàn khàn mà mê hoặc có thể làm tất cả động vật giống cái đều cam nguyện phủ phục dưới gấu quần bò của anh, chứ huống chi đối với một nữ sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm sống, nhiếp ảnh gia hoang dã đẹp trai, người đàn ông thành đạt sành đời, đây quả thực trí mạng giống như nước hoa Poison của Dior vậy.

“Lý Kỳ…” Trên mặt cô gái nổi lên màu đỏ khả nghi, dường như muốn nói lại thôi, hàm răng trắng bên trong môi dưới, mang theo lơ đãng hấp dẫn.

“Yêu cô ấy, hãy cắn cô ấy đi.” Một giọng nữ ngọt đến nhão nhoẹt đúng lúc vang lên, trong chiếc tivi tinh thể lỏng bên cạnh đang chiếu quảng cáo son môi mới nhất, người mẫu xinh đẹp chu đôi môi sáng bóng tuôn ra một loạt trái tim màu hồng, tràn ngập cả màn hình.

Đường Mật ngồi phía sau Lý Kỳ cố nén sự co giật của khóe miệng, cất IPAD trong tay vào, cô nhìn đồng hồ đeo tay một cái, cách thời gian lên máy bay còn chưa đến 40 phút nữa, sau đó lại nhìn cặp đôi sầu triền miên đằng sau, ánh mắt người nào đó đã tập trung vào một khối gì kia, cô quyết định phải làm một chuyện đã phí sức còn không được cám ơn, đó chính là “gậy đánh uyên ương” .

“Xin lỗi, quấy rầy một chút. Anh Lý Kỳ, chúng ta phải lên máy bay ngay lập tức, anh xem…” Đường Mật đi tới trước mặt hai người, ôm IPAD cúi người xuống, thật thận trọng nhìn sắc mặt Lý Kỳ, tựa như một cô thư ký cẩn thận.

“Cô ấy là?” Cô gái ngạc nhiên ngẩng đầu.

“À, cô ấy là trợ lý nhiếp ảnh của anh. Đường, cô không thấy tôi đang bận sao?” Lý Kỳ kiêu căng ngẩng đầu, ánh mắt thoáng mang theo sắc bén nhìn về phía Đường Mật, nhưng mà cuối cùng không đủ sức lực, cho nên chỉ là nhanh chóng lướt qua một cái, không dám dừng lại lâu.

Đường Mật lại cực kỳ phối hợp cụp mắt xuống, nhỏ giọng nói: “Tôi thấy, nhưng mà phía liên minh bảo vệ động vật quốc tế vẫn đang chờ anh. Những bức ảnh chụp lại việc mua bán thịt động vật hoang dã ở Châu Phi cùng báo cáo của anh đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ phía Liên Hiệp Quốc, nếu như anh không tham dự hội nghị lần này, liên minh bảo vệ động vật sẽ có khả năng không mượn được vốn dùng cho việc bảo vệ loài động vật linh trưởng.” Nói xong, cô trừng mắt nhìn, dịu dàng phi ra một ánh mắt chứa dao.

“Nhưng mà, việc này, việc kia…” Lý Kỳ khó xử nhìn Đường Mật, lại nhìn cô gái trước mặt một cái.

“A, không sao, Lý Kỳ, anh cứ đi lo việc đi! Vì những động vật nhỏ đáng thương kia, chỉ có anh mới cứu được chúng!” Cô gái nắm thật chặt tay Lý Kỳ, còn thân thiết đem nó đặt trước ngực của mình, giống như anh ta chính là Ultraman có thể cứu toàn thế giới vậy.

“Được, cục cưng, số điện thoại của em là?” Lý Kỳ đau thương phẫn nộ mà kiên quyết gật đầu.

Dáng vẻ thâm tình kia của anh ta làm cho Đường Mật nhớ tới lời thoại mà Robert Kincaid đã nói với Francesca trong 《Những cây cầu ở quận Madison *: “Tình yêu chắc》

chắn như thế này, cả đời chỉ đến một lần duy nhất.” Bất quá Lý Kỳ không phải là nhiếp ảnh gia(chỉ là trợ lý nhiếp ảnh), cô gái kia cũng không phải là thiếu phụ u oán, giữa bọn họ càng không phải là tình yêu cả đời chỉ đến một lần duy nhất, chỉ là hormone kích thích giữa đường đi đã chạm phải nhau một lần mà thôi. Phim ảnh và thực tế luôn chênh lệch khá lớn, Đường Mật thở dài quay mặt sang một bên, không đành lòng nhìn đôi nam nữ quen biết chưa đến một tiếng, nhưng đã như là khó chia lìa này.

*Những cây cầu ở quận Madison: là tiểu thuyết kinh điển, đã được chuyển thể thành phim. Kể về mối tình cảm động giữa một nhiếp ảnh gia tự do và một phụ nữ Ý đã có gia đình.

http://truyenvip.pro/wp-content/uploads/2014/11/19/-1416393850.jpg

Lúc đi qua lối kiểm tra an ninh, Lý Kỳ nhìn chằm chằm bả vai thỉnh thoảng lại run lên của Đường Mật buồn bực nói: “Muốn cười thì cứ cười đi, tôi biết cô đã nhịn lâu lắm rồi.”

“Ha ha, xin lỗi, tôi không cố ý đâu. Nhưng cô ấy thật sự rất đáng yêu! ‘a, không sao, Lý Kỳ, anh cứ đi lo việc đi! Vì những động vật nhỏ đáng thương kia… ’, nếu như cô ấy biết được anh không phải đến liên minh bảo vệ động vật mà là đến Hawaii nghỉ phép, không biết sẽ có vẻ mặt gì?” .

Đường Mật cười lớn tiếng, ngửa đầu, mặc cho ánh mặt trời ngoài cửa sổ sát sàn tùy ý vẩy trên mặt, trong lòng cảm thấy rất vui vẻ, loại vui vẻ này tựa như hoa nở đầu xuân, hâm nóng chocolate vào ngày đông cùng pháo hoa đêm hè, đơn giản mà chân thật. Đây là lần đầu t

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6743
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN