--> 35 Milimet Yêu - game1s.com
XtGem Forum catalog

35 Milimet Yêu

điều hòa trên đỉnh đầu chạy vù vù, phả ra từng đợt khí lạnh, xen lẫn mùi cồn gay mũi phảng phất trên hành lang. Đột nhiên, một chiếc áo vest nam phủ xuống đầu vai cô, trong vải vóc phẳng phiu còn vương lại nhiệt độ cơ thể, tựa như một đôi vai rắn chắc thay cô chặn lạnh lẽo lại. Cô ngẩng đầu thì thấy Arthur đang đứng trước mặt, đưa cho cô một ly giấy nói: “Trong cà phê bỏ thêm Whiskey, có thể định thần.”

Hớp ngụm cà phê nóng hổi, thần kinh căng thẳng quả nhiên thả lỏng được một chút, Đường Mật rủ lông mi xuống nói: “Cảm ơn”. Giọng nói khô khốc mất tự nhiên, trên hành lang vắng vẻ dường như có chút chói tai, đến cả bản thân cô nghe cũng cảm thấy hết sức châm chọc. Mấy giờ trước cô và người này còn như nước với lửa, thế mà bây giờ cô còn phải nói tiếng ‘cảm ơn’ với anh ta, bỏ tất cả vui buồn qua một bên, khách quan, thật lòng nói cảm ơn. Viên đạn kia vốn muốn bắn vào tim Makin, nhưng nhờ Arthur kịp thời nhào về phía ông nên viên đạn mới đi chệch hướng mà bắn vào vai, Makin tuy bị thương nhưng không mất đi tính mạng.

Nghe thấy lời cảm ơn của cô, Arthur khẽ gật đầu, trên mặt cũng không có nhiều biểu cảm lắm, sau đó ngồi xuống bên cạnh cô, từ từ uống cà phê, tựa như đang suy tư gì đó.

“Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Là ai muốn giết Makin? Các anh là ai?” Đường Mật nhìn anh một cái, rồi lại nhìn về phía mấy người đàn ông vẻ mặt lạnh lùng đứng cách đó không xa, cô nhận ra hai người trong số đó chính là hai người mặc quần áo đen vừa rồi bảo hộ cô và Makin trốn vào phòng chứa đồ.

“Em hỏi ba vấn đề, tôi trả lời em vấn đề thứ nhất trước. Nước A vẫn luôn tranh giành quyền khai thác hạng mục địa nhiệt của nước Z, mà ông Makin là người đánh giá hạng mục khai thác địa nhiệt của nước Z, nhưng trong báo cáo đánh giá gần đây ông đã bác bỏ phương án của nước A, điều đó cũng có nghĩa là số lượng lớn tiền bạc cùng tài nguyên mà nước A đã đầu tư vào hạng mục này trước đó đều đổ sông đổ biển.” Arthur dừng lại một chút, chăm chú nhìn vào ánh mắt cô, như đang quan sát phản ứng của cô vậy.

Chuyện về hạng mục địa nhiệt của nước Z Đường Mật đã biết, vào ngày đầu tiên trở về Makin đã nói với cô, ý kiến đánh giá của ông không thể nghi ngờ là tổn hại đến lợi ích của nước A, lẽ nào nước A vì trả thù đồng thời để tiêu diệt chướng ngại nên đã phái sát thủ ám sát Makin? Nghĩ đến ánh mắt kinh hoàng lúc nhận được bức thư kỳ lạ kia của Makin, cô đã có chút manh mối về nguyên nhân Makin bị tập kích.

“Ý anh là vì Makin bác bỏ phương án khai thác của nước A nên nước A muốn diệt trừ ông?” Đường Mật hỏi.

“Trên thực tế, người nước A đã từng nhiều lần lén lút liên lạc với ông Makin, có ý đồ hối lộ ông ấy nhưng đều bị cự tuyệt, nếu đã không có cách thu mua, chỉ đành phải diệt trừ.” Arthur đáp.

Đối với lời anh ta nói Đường Mật cũng không nghi ngờ, cô hiểu rất rõ tính tình ba nuôi mình, mặc dù bề ngoài Makin có vẻ hiền hoà cởi mở, còn thêm chút hồn nhiên, nhưng một khi liên quan đến nguyên tắc của mình thì ông sẽ quật cường bất khuất hơn bất cứ người nào. Phỏng chừng bức thư lần trước ông nhận được chính là thư hăm dọa mà nước A gửi tới, sớm biết như vậy lúc ấy cô đã lập tức báo cảnh sát, nếu thế thì sẽ không thể có chuyện xảy ra hôm nay. Nhưng vấn đề là, làm thế nào Arthur lại biết được chuyện này? Hơn nữa, tại sao anh ta phải bảo vệ Makin.

Rất nhanh Đường Mật đã nghĩ ra đáp án, bọn họ là người nước H, hoặc nói là người làm việc cho nước H. Bởi vì nước H vẫn luôn là đối thủ mạnh nhất trong cuộc tranh giành tài nguyên địa nhiệt với nước A nên Makin còn sống không thể nghi ngờ là sự trợ giúp cùng cam đoan đắc lực để bọn họ đánh bại nước A. Nhưng ngược lại, nếu như Makin không còn, vậy thì thành quả thắng lợi sắp tới tay của nước H rất có khả năng sẽ hóa thành bọt biển, cho nên bảo vệ an nguy của ông chẳng khác nào bảo vệ lợi ích của bọn họ.

“Nói như vậy, các anh là người nước H?” Đường Mật nhìn chằm chằm vào anh hỏi.

Arthur mỉm cười không lên tiếng, trong mắt thoáng hiện một tia tán thưởng, sự thông minh của cô vẫn luôn là một trong những ma lực hấp dẫn anh.

‘Anh ta không thừa nhận, nhưng cũng không phủ nhận.’ Đường Mật quan sát vẻ mặt Arthur, trong lòng đồng thời cũng bắt đầu hiểu ra, vì sao lúc trước anh ta có thể trong thời gian quen biết chưa đến một ngày đã nắm được tư liệu về thân thế của cô. Tổ chức tình báo của nước H nổi tiếng thế giới, vệ tinh gián điệp của bọn họ rải rác khắp địa cầu, xúc tu dò tìm có thể dò đến từng góc mà người ta không cho ai biết, muốn có được toàn bộ tư liệu của cô chẳng qua chỉ là động vài ngón tay ấn mấy phím liên lạc. Cô nhìn bờ môi mỏng dưới chóp mũi cao thẳng của anh nhếch lên, lại nghĩ tới cuộc tranh đấu trong màn mưa đêm đó, trong lòng dâng lên tức giận mơ hồ, không tự chủ được trào ph

phúng nói: “Vậy tại sao anh lại buôn bán vũ khí ở nước Z? Chẳng lẽ nhân viên chính phủ nước H còn phải dựa vào những thứ ấy để kiếm thêm thu nhập?”

“Đây là vấn đề thứ tư của em.” Đối với sự châm chọc của Đường Mật, Arthur chỉ hơi nhướng mày, ung dung nhìn ly cà phê trên tay, nhẹ nhàng bâng quơ cản vấn đề này lại.

Nhưng Đường Mật không hề nổi giận, tất cả mọi chuyện đều liên quan đến an nguy của Makin, cô nhất định phải từ miệng người đàn ông này có được nhiều tin tức nhất có thể, cho dù anh ta có là một đối thủ khó chơi đến cỡ nào chăng nữa: “Không thích thứ tư? Vậy phỏng chừng anh sẽ thích vấn đề thứ năm đấy. Mục đích anh xuất hiện hôm nay chính là để bảo vệ Makin?”

“Chỉ là một nửa nguyên nhân, nửa còn lại là vì em.” Arthur đặt cái ly xuống, lẳng lặng nhìn cô, trong đôi mắt xanh sắc bén giấu đi tất cả tâm tình, không có hài hước cùng sắc sảo, cũng không có bất cứ tính xâm lược nào, chỉ có nhìn chăm chú đơn thuần.

“Vì tôi?”, Đường Mật khẽ hé môi, anh đột nhiên trưng ra vẻ mặt nghiêm túc khiến cô ngạc nhiên, nhất thời nhìn không thấu ý đồ trong mắt anh.

“Đường Mật tiểu thư, tôi thay mặt Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu của nước H muốn mời em hợp tác với chúng tôi, trên thực tế là muốn nhờ em giúp một việc. Căn cứ theo tin tình báo của chúng tôi, nước A vẫn luôn bí mật hỗ trợ cho tổ chức phản quân của nước Z, âm thầm cung cấp số lượng lớn vũ khí và tài chính cho bọn họ. Mà tù trưởng Emile, thủ lĩnh phản quân nước Z vừa mới ký kết một hợp đồng giao dịch với nhà máy công nghiệp quân sự của nước A, số lượng và chủng loại vũ khí trong đó cũng đủ gây nên một tai nạn hủy diệt trong cảnh nội Châu Phi, bởi vì trong đó còn bao gồm cả đầu đạn hạt nhân.” Arthur nghiêng người về phía trước, tập trung nhìn vào đôi mắt cô, trên mặt lộ ra thành khẩn và trịnh trọng, giống như những việc đã qua trước kia của cô và anh ta hoàn toàn là mây bay, mà giờ khắc này mới là lần đầu hai người gặp gỡ.

“Vậy vì sao anh còn bán vũ khí cho quân đội của Anderson ? Mà những việc anh nói thì lại có liên quan gì đến tôi?” Nghe anh nói xong, Đường Mật càng cảm thấy mơ hồ. Thân phận thật sự của Arthur chính là nhân viên đặc công của nước H, điểm này không cần nghi ngờ, hơn nữa có thể toàn quyền thay mặt Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu, chứng tỏ cấp bậc của anh ta hiển nhiên không thấp, vậy sao anh ta còn phải “hạ mình giáng quý” giả trang thành thương nhân vũ khí tiếp xúc với loại nhân vật như Anderson? Hơn nữa trong những việc này thì cô có thể làm nên trò trống gì chứ?

“Để ngăn cản hành vi điên cuồng của Emile và nước A, chúng tôi phải đem bản hợp đồng vũ khí công bố cho thế giới trước khi nó được thực hiện, như vậy mới có thể làm cho chính phủ đương quyền nước Z hoàn toàn cắt đứt sự hợp tác với phía chính phủ nước A. Nhưng điều kiện tiên quyết trên hết là phải có được bản hợp đồng kia, chúng tôi đã dùng rất nhiều cách, thậm chí đã giả trang thành thương nhân vũ khí để đến gần Emile, nhưng hiệu quả không cao. Lòng nghi ngờ của hắn rất lớn, tính cảnh giác cũng rất mạnh, sự vụ thông thường đều chỉ giao cho thủ hạ Anderson đi xử lý, cho tới bây giờ chúng tôi vẫn không có cách nào gặp được Emile ngoài đời thật. Nhưng mà, chúng tôi thăm dò được hắn là một kẻ say mê động vật hoang dã và thích chụp ảnh, thích thuần dưỡng các loại động vật quý hiếm, vì vậy, chúng tôi cho rằng không ai có thể lấy được tín nhiệm của ắn hơn một nhà động vật học kiêm nhiếp ảnh gia xuất sắc. Mà em — Đường Mật tiểu thư, em vừa là nhiếp ảnh gia lại có công năng đặc biệt có thể giao tiếp với động vật, cộng thêm đầu óc cùng phản ứng nhanh nhạy, trên thế giới tìm không được ứng cử viên nào xứng đáng hơn em nữa.”

“Anh muốn bảo tôi làm gián điệp tiếp cận Emile, sau đó giúp các anh lấy trộm bản hợp đồng vũ khí kia?” Đường Mật lui người về phía sau, áo vest của Arthur từ đầu vai trượt xuống, khí lạnh lại lần nữa bao phủ cô.

“Đúng vậy. Đương nhiên, chúng tôi sẽ dùng thù lao hậu hĩnh để hồi báo vất vả của em, chỉ cần em đưa ra điều kiện.” Thấy cô lùi về phía sau, cơ thể Arthur lặng lẽ nhích gần về phía trước một chút.

Chương 15: Khuất phục

“Không, tôi từ chối. Mặc dù hết sức cảm tạ anh và quý quốc đã giúp đỡ ba tôi, nhưng chúng tôi sẽ không vướng vào bất kỳ đấu tranh chính trị nào, càng sẽ không bán mạng vì bất kỳ thế lực nào.” Đường Mật nhìn anh, không chút do dự nói ra câu trả lời của mình.

“Thật là khiến người ta lấy làm tiếc, tuy nhiên tôi vẫn thành thật hy vọng em có thể cẩn thận suy nghĩ lại lời đề nghị của chúng tôi. Dấu tích của nhân viên nước A đã bị bại lộ trong hành động lần này, mà biện pháp tốt nhất để cứu vãn nhiệm vụ thất bại chính là lập tức hoàn thành nó, hành động ám sát lần thứ hai rất nhanh nữa thôi sẽ bắt đầu, nhưng nếu như em cho phép, chúng tôi sẽ cung cấp đến ông Makin sự bảo vệ chu đáo chặt chẽ nhất.” Arthur dùng ngón tay xoa cằm, trong giọng nói mang theo chút tiếc nuối, thế nhưng ánh mắt vẫn tự tin mà kiên định như cũ, đặc biệt là lúc nói đến hai chữ “bảo vệ”.

Đường Mật nghe ra ý ở ngoài lời của anh ta, ý anh ta chính là nếu như cô từ chối hợp tác, bọn họ cũng sẽ không bảo vệ Makin nữa mà để mặc sát thủ nước A ám sát ông, cô ngồi thẳng người lại, lạnh lùng đón ánh mắt của anh nói: “Cảm ơn ý tốt của anh, chẳng qua tôi cho rằng cảnh sát cũng có thể cung cấp đến ba tôi sự bảo vệ chu đáo chặt chẽ nhất giống như vậy.”

“Mấy tháng trước, nghị viên Walter của quý quốc bị đe dọa, lúc ấy cảnh sát cũng phái rất nhiều nhân viên tiến hành giám sát, nhưng cuối cùng nghị viên vẫn bị hạ độc trong chính nơi ở của mình. Mặc dù cảnh sát quý quốc lực lượng hùng hậu, nhưng mà muốn đối phó với tổ chức sát thủ hàng đầu của nước A thì còn kém xa lắm, công tác bảo an của vũ hội đêm nay cũng coi như làm đến ‘giọt nước không lọt’, nhưng kẻ ám sát không phải vẫn trà trộn vào được đó sao?” Arthur bình tĩnh phản bác.

“Việc ấy…” Lời của anh ta làm cho cô nhất thời nghẹn giọng, đúng lúc này chuông điện thoại đột nhiên vang lên, cắt ngang đối thoại của bọn họ.

Đường Mật ấn phím nghe, trong điện thoại truyền đến tiếng nói hoảng sợ của quản gia Ronado con: “Cô chủ, vừa rồi trong nhà đã xảy ra một vụ nổ, phòng ngủ của ông Makin hầu như bị nổ thành mảnh vụn rồi!”

“Vụ nổ? !”

Mồ hôi lạnh từ lòng bàn tay Đường Mật đổ ra, điện thoại do hoảng sợ nên đã từ các ngón tay tuột xuống, nhưng được Arthur nhẹ nhàng đón lấy, sau đó áo vest lại hạ xuống vai cô lần nữa, tiếp đó là giọng nói trầm thấp như ma chú của anh bao phủ lấy cô: “Đó là bảo hiểm kép, một khi vụ ám sát ở vũ hội thất bại thì vẫn còn bom chờ sẵn trong phòng ngủ, bọn họ là rắp tâm muốn đưa Makin vào chỗ chết, chẳng qua là không dự liệu được đêm nay lại gặp phải chúng tôi. Đường, hãy đáp ứng yêu cầu của chúng tôi, không phải vì bản thân em, mà là vì Makin.”

Đường Mật ngửa đầu hít một hơi khí lạnh, cùng lúc nâng mắt nhìn quạt thông gió to lớn trên trần nhà, cánh quạt bằng sắt màu đen vội vã xoay tròn, phát ra ánh sáng lạnh u ám, giống như trung tâm của xoáy nước, cuộn tròn như muốn hút mọi thứ vào, sau đó cắn nuốt. Đèn đỏ của phòng cấp cứu vẫn chớp tắt, hành lang mờ tối thoáng như đáy nước bị kết băng, chỉ còn lại sự yên ắng đang chuyển động.

————————— Mình là cái gì các bạn biết mà ———————————–

-

Vài tuần sau, tại một khách sạn cao cấp nào đó trong cảnh nội nước Z.

Đường Mật soi gương kéo kéo cái viền cổ áo, tơ lụa màu trắng bạc vòng quanh cần cổ làm cho cô hơi khó thở. Lễ phục dạ hội này là Arthur chọn, kiểu dáng dựa theo sự tao nhã cổ xưa, cánh tay và cổ đều bị bó chặt, nhưng toàn bộ phần lưng đều lộ ra ngoài, tơ lụa cùng voan mỏng lay động tùy ý rủ xuống bao vòng quanh đường cong vòng ba duyên dáng, làn váy dài trong lúc đi lại gợi ra tư thế nhấp nhô, làm cho người ta không nhịn được cứ muốn đoán xem thân hình hấp dẫn dưới lớp vải phập phồng kia rốt cuộc trông như thế nào.

“Sự gợi cảm tạo ra nhiều không gian tưởng tượng mới là điểm mê người nhất.” Đó cũng là Arthur nói.

“Cuối cùng vẫn phải khuất phục trước anh ta.” Đường Mật rũ khóe mắt, nhìn chằm chằm vào bộ quần áo lạnh giá mà mỏng manh kia nghĩ.

Cô đáp ứng yêu cầu của Arthur, giúp bọn họ làm gián điệp tiếp cận thủ lĩnh phản quân nước Z, đêm nay cô sẽ chính thức được giới thiệu làm quen với tù trưởng Emile. Nguyên nhân cô làm như bây giờ cũng không phải vì lần nói chuyện với Arthur trong bệnh viện kia, mà là vì sau khi cô báo án với cục cảnh sát, cảnh sát trưởng đồng thời cũng phái rất nhiều nhân viên bảo vệ ở bệnh viện, nhưng dù Makin đang nằm trên giường bệnh vẫn bị ám sát lần thứ hai.

“Chúng tôi không ngờ được lại có người đóng giả nhân viên bệnh viện mưu đồ giết ngài Makin bằng thuốc độc, tuy nhiên cũng may ngay tại lúc cây kim sắp chích vào ông ấy thì không biết từ đâu bắn tới viên đạn giết chết kẻ ám sát kia.” Sau khi chuyện xảy ra cảnh sát trưởng đã nói với Đường Mật như thế.

Khi Đường Mật hồn bay phách lạc ra khỏi cục cảnh sát, lại gặp Arthur đang chờ cô ở ven đường. Anh ta vừa hút thuốc, vừa dựa vào hàng rào của lối đi bộ, áo khoác da màu đen dưới ánh mặt trời chiếu sáng lấp lánh, một đôi chân dài nhàn tản bắt chéo, dưới lớp quần jean có vẻ càng thẳng hơn.

“Em cảm thấy Makin có thể tránh thoát lần ám sát thứ ba không?” Anh ta mỉm cười tháo kính râm xuống, thong thả ung dung nói. Đôi mắt lục sẫm sâu không thấy đáy, ánh lên trời chiều màu đỏ giống như miệng giếng sâu tập trung nhìn cô. Kỳ thật thứ anh ta muốn không phải là câu trả lời của cô, mà là muốn thưởng thức vẻ mặt khi cô phục tùng.

Đường Mật ngẩng đầu l, hít thở thật sâu, kéo suy nghĩ từ hồi tưởng trở về hiện thực, ép buộc mình nhìn vào hình ảnh trong gương. Ngũ quan xinh xắn, làn da trơn bóng mịn màng tựa như đồ sứ tinh xảo mà dễ vỡ, nhưng đôi mắt đen láy lại như kim cương cực kỳ sắc bén, trầm tĩnh mà sắc bén cắt ngang bầu không khí vẩn đục, mở ra một con đường sống.

“Cho dù phục tùng cũng là tạm thời.” Cô nhíu lông mày, tự nhủ với mình, sau đó kéo cửa phòng ra.

Arthur đang dựa vào bệ cửa sổ uống Whiskey, khi thấy Đường Mật mặc bộ lễ phục như đám mây đi từ phòng thay đồ ra, anh liền đặt ly rượu xuống, lặng yên tỉ mỉ nhìn cô, cảm xúc trên mặt rất phức tạp, không rõ là hài lòng hay không hài lòng, chỉ tùy ý để ánh sáng tối tăm nơi đáy mắt lướt trên người cô.

“Tôi bắt đầu hối hận vì chọn cho em bộ trang phục này rồi.” Lát sau, anh thu ánh mắt lại, xoay người cầm lấy một hộp lễ tinh xảo đi đến trước mặt Đường Mật rồi mở ra.

“Trang phục không hợp à? Có điều đã không còn thời gian thay nữa rồi.” Nhìn thấy vẻ thất vọng tiếc nuối trong mắt anh, Đường Mật có chút hả hê mà nhếch khóe miệng lên. Thưởng thức một người mạnh mẽ thỉnh thoảng lộ ra vẻ mặt bất lực thật đúng là chuyện làm người ta vui sướng.

“Không, chính là vì quá hợp, cho nên mới không hợp.” Arthur nửa quỳ xuống, nói ra một câu không rõ lý do, sau đó lấy từ trong hộp ra một đôi giày cao gót được đính kim cương và lông vũ màu trắng, ngẩng đầu nhìn Đường Mật nói: “Nào, ngồi xuống đi.”

Đường Mật theo lời ngồi xuống, chần chờ nhìn anh đặt chân trái của mình lên đầu gối, sau đó đi giày cao gót vào. Động tác của anh dịu dàng mà tập trung, vẻ mặt thật cẩn thận giống như trong lòng bàn tay đang cầm một vật báu vậy. Cô cảm thấy bàn tay to lớn kia như bao trùm lòng bàn chân lạnh buốt của mình, nhiệt độ đang từ lòng bàn tay anh truyền vào cơ thể, cháy lên một ngọn lửa nóng rực đốt tới mặt, tim vô cớ đập mạnh, chân đặt trên đầu gối anh cũng không tự chủ được mà rụt lại.

Đây là cử chỉ thân mật của những người yêu nhau, so với hôn môi càng khiến người ta mặt đỏ tim đập, nhưng giữa bọn họ lại không phải là loại quan hệ ấy, đột nhiên dịu dàng so với dùng vũ lực ép buộc còn làm cô sợ hãi hơn.

Arthur giữ lấy mắt cá chân mảnh khảnh kia, ngăn ý định rụt lại của cô, sức lực không lớn nhưng cũng làm cho cô không thể nào thoát ra. “Rất nhanh sẽ xong thôi.” Anh mỉm cười giúp cô đi chiếc giày còn lại vào.

Kể từ lúc bước lên máy bay đi tới nước Z, Arthur không còn lộ ra loại ánh mắt khống chế cùng nhìn thấu như trước kia nữa, cũng không còn bất kỳ cử chỉ cợt nhả nào, thậm chí ngay cả một câu nói trêu đùa cũng không có. Ngoại trừ hết lần này đến lần khác nhắc nhở Đường Mật “hạng mục công việc cần chú ý” trong lúc thực thi kế hoạch ra, phần lớn thời gian đều là một mình trầm tư, nhưng chỉ cần cô cần thứ gì thì anh ta luôn có thể nhận ra và thỏa mãn trước, có lúc thậm chí ngay chính cô cũng chưa phản ứng kịp. Ví dụ như lúc chọn món ăn, anh ta sẽ không quên dặn phục vụ không được có thịt trong món ăn; khi cô cảm thấy phiền muộn, bắt đầu vô thức vẽ lung tung lên giấy, anh ta sẽ đưa đến tờ tạp chí nhiếp ảnh mới nhất cùng một ly cà phê Sumatra; thậm chí còn suy nghĩ đến thói quen nghề nghiệp của cô mà bố trí cho cô một bệ máy chụp hình, đương nhiên tất cả hình chụp phải trải qua kiểm tra của anh ta.

Nói thật, Đường Mật chưa từng gặp được người đàn ông biết chăm sóc người khác như Arthur, săn sóc chu đáo mà rất có chừng mực, vừa cho bạn cảm thấy mình như công chúa bị anh ta giam cầm, nhưng lại không hề cảm thấy bị quấy rầy, thậm chí làm cho cô có loại ảo giác rằng người này hình như đã quen biết mình rất nhiều năm, còn hiểu cô hơn cả chính cô nữa. Có điều, rất nhanh cô đã nghĩ thông, có thể nhận ra thứ cô cần trước cả cô chứng tỏ tầm mắt quản chế của anh ta chưa bao giờ rời khỏi mình, dù có là lúc anh ta nhắm mắt một mình suy tư đi nữa. Làm thế nào để phá vỡ lòng đề phòng của người khác trong khoảng thời gian ngắn là môn học bắt buộc của mỗi đặc công, mà anh ta không thể nghi ngờ là cao thủ trong đó.

Nhìn khuôn mặt tươi cười hoàn mỹ không tỳ vết của Arthur, Đường Mật bĩu khóe môi, bỏ chân từ trên đầu gối anh xuống, đứng lên đi về phía bàn trang điểm: “Anh hoàn toàn không cần phải làm như vậy, tôi sẽ không nói tiếng cảm ơn.” Lúc đi qua, làn váy lay động của cô hững hờ phất qua bên chân anh.

Chương 16: Tranh chấp

Nhìn khuôn mặt tươi cười hoàn mỹ không tỳ vết của Arthur, Đường Mật bĩu khóe môi, bỏ chân từ trên đầu gối anh xuống, đứng lên đi về phía bàn trang điểm: “Anh hoàn toàn không cần phải làm như vậy, tôi sẽ không nói tiếng cảm ơn.” Lúc đi qua, làn váy lay động của cô hững hờ phất qua bên chân anh.

Arthur cũng đứng lên, nụ cười không thay đổi đi về phía cô, giống như lờ đi sự lạnh lùng cùng vô lễ của cô.

“Đã nhớ kỹ hết tất cả tư liệu chưa?” Anh đứng phía sau cô, vòng một sợi dây chuyền ngọc lục bảo ở cổ cô.

“Nhớ kỹ rồi.” Cô lạnh lùng nhìn khuôn mặt anh trong gương.

“Thân phận của em là?”

“Nhà động vật học kiêm nhiếp ảnh gia đến từ Châu Á – An.”

“Còn thân phận của tôi là?” Một tiếng “tách”, anh bấm khóa dây chuyền lại.

“Người thừa kế của gia tộc Solomon, một trong những nhà buôn vũ khí có thực lực nhất ở Châu Âu.” Cô cau mày đáp lời, đá quý lạnh mà cứng dán chặt lên vải vóc, khí lạnh giống như con rắn nhỏ chui vào da thịt cô.

“Quan hệ giữa em và tôi là?” Anh nhìn chằm chằm khuôn mặt cô trong gương hỏi, hai mắt sáng óng ánh giống như ánh sáng của đá quý trên cổ cô vậy, chiết ra tia mê hoặc chói mắt.

“Tình nhân của anh.” Đường Mật cười lạnh nhướng mí mắt.

Ánh mắt Arthur lạnh xuống, Đường Mật cảm thấy không khí xung quanh như đang cấp tốc giảm đi, ớn lạnh nguy hiểm đang bò lên làn da phía sau lưng, làm cho lỗ chân lông co rút một trận. Đột nhiên, anh bóp lấy cổ tay cô, sức lực to lớn khiến cô gần như cho rằng xương mình sẽ bị bóp nát. “Nhớ cho kỹ, em là vị hôn thê của tôi, không phải là tình nhân.” Anh giữ chặt cằm cô, xoay mặt cô lại, ép buộc cô nhìn thẳng mặt mình: “Vì sao không nói theo như sắp đặt trong tư liệu?!”

“Tôi cho rằng hai cái không có gì khác nhau!” Đường Mật cố nén đau nhức ở cổ tay, nhìn thẳng vào mắt Arthur, dù cho ánh mắt bức người kia có gần như muốn xé n cô đi nữa.

“Ngu xuẩn! Tình nhân thì có thể tùy ý vứt bỏ hoặc là tặng cho người khác, còn vị hôn thê là nữ chủ nhân tương lai của gia tộc Solomon, đó là bảo hộ lớn nhất cho em trong phạm vi thế lực của Emile.” Trên mặt Arthur thoáng hiện lên một tia thô bạo, bất quá đã lập tức áp chế xuống, kéo tay phải Đường Mật, đeo một chiếc nhẫn ngọc lục bảo cực đại vào ngón tay giữa của cô.

“Đây là huy hiệu của gia tộc Solomon, vinh quang mà chỉ phu nhân tộc trưởng các đời mới có, không có mệnh lệnh của tôi, vĩnh viễn cũng không được phép tháo nó xuống, nếu như em còn muốn sống để gặp Makin.” Arthur nắm thật chặt ngón tay Đường Mật, loại cảm xúc nghiêm túc mà phức tạp trong đôi mắt kia làm cho cô bỗng nhiên cảm thấy hoảng hốt, thầm muốn lùi bước, tuy nhiên không có cách nào để rút ngón tay ra.

“Không cần nghĩ quá nhiều, cứ trở về làm chính em, một nhà động vật học kiêm nhiếp ảnh gia là được rồi. Những chuyện khác tôi và đội của tôi sẽ xử lý tốt. Em không có nguy hiểm, chỉ cần tin tưởng tôi, ít nhất là vào trước khi nhiệm vụ kết thúc.” Giọng nói của Arthur dịu xuống, nâng cổ tay cô lên trịnh trọng đặt một dấu hôn, sau đó xoay người rời khỏi phòng.

Đường Mật nắm chặt năm ngón tay, nhưng cổ tay vẫn còn sót lại sức lực cùng nhiệt độ của anh, nóng rát giống như bị in xuống một con dấu nào đó.

Yến hội buổi tối được cử hành tại “Hoàng cung” của tù trưởng Emile, cung điện có diện tích rất lớn, kiến trúc truyền thống Châu Phi cực kỳ đặc sắc cùng kiến trúc hiện đại hoàn mỹ dung hợp cùng một chỗ, thấp thoáng dưới bóng cây xanh rậm rạp, thỉnh thoảng còn có thể nhìn thấy bóng dáng các loại động vật quý hiếm, cảnh sắc vô cùng tươi đẹp.

Đường Mật khoác cánh tay Arthur, tỉ mỉ quan sát bốn phía, trên mặt toát ra hiếu kỳ cùng kinh ngạc đúng mức của một người bình thường lần đầu tiên đến nơi này, đồng thời trong đầu nhanh chóng phát lại tin tức Arthur nói với cô: “Emile là một nhân vật rất có sắc thái truyền kỳ, hắn không phải là người Châu Phi mà xuất thân từ vùng Địa Trung Hải dựa vào buôn bán ma túy làm giàu. Sau đó tới nước Z, đã mở một công ty kim loại hiếm tại đây, nói trắng ra chính nhờ việc mua đi bán lại kim cương và dầu mỏ đã mang đến cho hắn của cải kếch xù. Bởi vì giúp chính phủ nước Z xây dựng không hoàn lại 5 trường học và bệnh viện hoành tráng nhất trong lịch sử quốc gia này, Emile đã giành được sự tôn kính của người dân bản xứ, tổng thống nước Z còn đích thân bổ nhiệm hắn làm tù trưởng địa phương. Nhưng thật ra, hắn lại là thủ lĩnh thật sự đứng phía sau màn của phản quân nước Z, điều khiển mọi hành động của quân đội Anderson, mà thế lực lớn nhất ủng hộ hắn chính là chính phủ nước A.”

“Vì sao còn chưa thấy Emile xuất hiện?” Đường Mật uống một hớp rượu, phát hiện ra trong số khách mời có người đang quan sát bọn họ, liền mỉm cười tựa đầu lên vai Arthur, hệt như người yêu thân mật.

Arthur ôm lấy eo cô, chu đáo vén giúp cô sợi tóc rủ xuống má, thấp giọng nói: “Đừng nôn nóng, đợi thêm lát nữa, hiện giờ hắn đang chụp hình trong hoa viên.”

“Nếu như đêm nay hắn không lộ diện thì phải làm thế nào?”

“Không đâu, hắn nhất định sẽ ra chào hỏi khách khứa, ‘nhiệt tình đãi khách’ là cái hắn gọi là nguyên tắc.”

“Hy vọng tình báo của các anh không nhầm lẫn, nếu như hắn không xuất hiện thì đêm nay chúng ta uổng công diễn một vở kịch rồi.” Đường Mật nâng lông mi, ngẩng đầu từ dưới lên trên nhìn Arthur, nụ cười thì ngọt ngào nhưng đôi mắt thì lạnh băng, hờ hững chiếu lên mặt anh.

“Simon là chuyên gia nghe trộm giỏi nhất của chúng tôi, những tin tức này là cậu ta lấy được từ điện thoại di động của người hầu Emile.” Arthur bình tĩnh trả lời. Anh nhìn vẻ mặt Đường Mật, tâm trạng có chút phức tạp. Đêm nay cô biểu hiện rất xuất sắc, trấn định mà tự nhiên, từ đầu đến cuối đều thể hiện ra một loại lực thích ứng hơn người, giống như động vật trong rừng, không cần bất cứ huấn luyện nào cũng có thể nhanh chóng dung nhập hoàn cảnh. Nhưng bất luận thay đổi như thế nào thì loại hào quang hiếu động mà tự do ở sâu trong ánh mắt cô trước sau cũng không cách nào che dấu được. Loại hào quang ấy chẳng những làm cho anh cực kỳ mê muội, mà còn muốn thu nạp lấy để từ từ nghiên cứu, thưởng thức, nhưng đồng thời anh cũng rất rõ cô luôn một mực kháng cự anh.

Có điều kháng cự lúc này của cô cũng không quan trọng, sau này bọn họ vẫn còn rất nhiều thời gian, điều quan trọng nhất trước mắt là làm thế nào để bảo đảm an toàn của cô cũng như thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ. Arthur mỉm cười một cái, tay nắm ở cánh tay Đường Mật siết chặt hơn.

“Hy vọng tất cả đều như lời anh nói. Tôi muốn vào toilet một chút, không ngại chứ? Vị hôn phu yêu quý.” Đường Mật trừng mắt hỏi. Cánh tay cùng nhiệt độ thân thể anh làm cho cô cảm thấy có chút không thở nổi, hai chân vô thức muốn chạy trốn.

“Đương nhiên không, đi nhanh về nhanh, Mật Đường của anh.” Arthur rất phối hợp lộ ra ánh mắt lưu luyến. Khi thân hình cô không chút do dự trốn khỏi khuỷu tay anh, anh âm thầm nhíu mày: “Trốn khỏi nhanh như vậy, vẫn có thể khiến người ta nhìn ra sơ hở, xem ra phải tăng cường huấn luyện mới được.”

Đường Mật đi ra bên ngoài. Không khí trong sân rất mát mẻ, xuyên qua mùi thơm tươi mát của cây cỏ, tiếng cười cùng tiếng nhạc từ hành lang gấp khúc xa xa truyền đến, rồi tiếng côn trùng khẽ kêu dưới bầu trời đêm xanh sẫm, giống như một ly Vodka lạnh lẽo, còn ánh trăng màu vàng nhạt nơi xa xôi kia chính là miếng chanh nổi lên trong rượu.

Điều này làm cho cô hoàn toàn bình tĩnh lại, cô không quen ở nơi có nhiều người, cũng không thích nói chuyện với người lạ, thậm chí đã từng nếm trải ước chừng trong hai năm không hề nói câu nào (trong thời gian mắc chứng tự kỷ). Im lặng quan sát, suy nghĩ và khám phá những sự vật thú vị xung quanh là sở thích lớn nhất của cô, nhưng việc ấy cũng không có nghĩa là từ chối trao đổi với thế giới bên ngoại, chỉ là so với ngôn ngữ, cô càng quen dùng ống kính để đối thoại với thế giới này hơn. Thế nhưng hiện giờ, thói quen của cô đã bị phá vỡ, bởi người nắm giữ tính mạng ba nuôi cô – Arthur.

Sự xuất hiện của anh ta là một việc ngoài ý muốn, trong cuộc đời Đường Mật, việc ngoài ý muốn luôn thường xuyên phát sinh. Lúc nhỏ khi cha mẹ chết thảm, những đáng sợ gặp phải khi ở trong cô nhi viện cùng với tính chất công việc sau khi trưởng thành đều đã định trước cả đời cô luôn làm bạn với mạo hiểm, cũng đào tạo ra cô khi đối mặt với nguy hiểm thì đầu óc và cơ thể sẽ làm ra phản ứng nhanh nhẹn mà chuẩn xác nhất, có thể thích ứng với bất kỳ sự thay đổi hoàn cảnh nào. Thế nhưng Arthur lại khiến cô gặp phải khốn cảnh chưa bao giờ gặp, cô không thể nhìn rõ ý đồ của anh ta, cũng không thể thích ứng với sự thay đổi đa dạng của anh ta, càng không thể thoát khỏi khống chế của anh ta, chỉ có thể bị dắt đi trong vô thức, bước vào vực thẳm đã bố trí sẵn từ lâu. Mau chóng hoàn thành nhiệm vụ đồng thời rời xa anh ta, là ý nghĩ duy nhất của cô lúc này.

Đường Mật xách làn váy lên chuẩn bị trở lại đại sảnh, thật sự nếu không trở lại phỏng chừng Arthur sẽ không để yên cho cô, đương nhiên không phải là bạo lực trắng trợn, mà là cái loại xâm lấn cùng đả kích từ sâu tận đáy lòng, đây là thủ pháp trước sau như một anh ta ưa thích. Nhưng mà ngay lúc cô nhấc chân, một luồng sáng màu trắng bạc từ phía hồ nước chiếu tới, theo tiếng “tách” rất nhỏ, có ánh chớp lên, vẽ ra một đường như sao băng trong bóng đêm.

“Là đèn flash của máy chụp hình, có người đang chụp hình.” Đường Mật kinh ngạc quay đầu, chân không tự chủ được bước tới gần hồ nước.
Chương 17: Tù trưởng

Một người đàn ông đang khom lưng điều chỉnh máy chụp hình trên giá ba chân, trang bị flash cỡ lớn trên máy chụp hình chắc chắn là nguồn gốc của ánh sáng mạnh vừa rồi. Người đó có thân hình cao gầy, mặc áo sơ mi trắng rộng thùng thình và quần tây màu nhạt, tóc đen nhánh chải ra sau đầu, có vài sợi từ trán vương xuống khóe mắt, sườn mặt gầy gò nhìn sơ rất nhợt nhạt, mang theo vẻ bệnh tật.

Đường Mật theo ống kính của hắn nhìn về phía hồ nước, mặt nước màu xanh sẫm có các đường gợn sóng rất nhỏ, từng vòng từng vòng một, giống như vật thể linh hoạt nào đó mới vừa lướt qua nhưng thân hình

lại nhanh chóng biến mất, chỉ để lại sóng gợn lăn tăn làm người ta thất vọng. “Là dơi sao?”, cô ngẩng đầu nhìn cây Euphorbia bên kia hồ nước, giữa cành lá rậm rạp có thể nhìn thấy thân hình bọn chúng không ngừng bay.

“Đúng vậy, nhưng chúng bay nhanh quá, đèn flash căn bản còn chưa kịp chớp lên.” Người đàn ông kia nhìn máy chụp hình mà đáp lại, đôi mắt từ đầu đến cuối không hề nâng lên, giống như đã dính vào ống ngắm rồi vậy.

“Tốc độ khi bay của dơi có thể đạt tới 20 dặm Anh, mắt người thậm chí không thể nhìn thấy dơi vỗ cánh, anh không theo kịp chúng là rất bình thường, hơn nữa đèn flash của anh cũng không đủ mạnh, ít nhất phải đạt tới 3500 volt mới đủ.” Đường Mật chăm chú nhìn đèn flash kia một chút, từ từ nói ra suy nghĩ của mình.

Rốt cục người đàn ông cũng ngẩng đầu lên, trông có vẻ chừng 35 tuổi, lông mày rậm cùng xương lông mày thấp là đặc trưng của người Địa Trung Hải, nhưng làn da trắng nõn quá mức chứng minh hắn là con lai. Lông mi của hắn rất dài, con ngươi màu xanh thẳm, khóe mắt thoáng cụp xuống cùng đôi má gầy gò làm cho hắn nhìn sơ có loại khí chất u buồn của thi nhân, khiến người ta bất giác nghĩ rằng người này hẳn sẽ có một trái tim tinh tế mà nhạy cảm.

“Một người nghiệp dư yêu thích chụp ảnh.” Đường Mật quan sát tỉ mỉ khuôn mặt của hắn, trong lòng thầm suy đoán.

“Cô nói mắt người không theo kịp chúng, vậy làm thế nào mới chụp được hình ảnh rõ nét? Tôi muốn chụp được dáng vẻ lúc dơi uống nước.” Người đàn ông tóc đen đồng thời cũng đang chăm chú nhìn Đường Mật, trên khuôn mặt nhợt nhạt thoáng xẹt qua một tia kinh ngạc, nhưng trong nháy mắt đã khôi phục bình tĩnh.

Đường Mật dọc theo hồ nước chậm rãi đi đi lại lại, quan sát tỉ mỉ hoàn cảnh xung quanh, vừa đi vừa nói: “Đầu tiên anh phải lắp thêm một thiết bị nghe cho máy chụp hình, thiết bị ấy có thể nghe được sóng siêu âm mà dơi phát ra. Sau khi nghe được tiếng kêu của dơi, nó sẽ phát ra một chùm tia hồng ngoại, vào ngay lúc dơi lao về phía mặt hồ uống nước liền chạm vào đèn flash máy chụp hình. Còn nữa, chỉ dựa vào một cái đèn flash thì vô cùng không đủ, nhất là buổi tối, ít nhất anh phải lắp đặt bốn nguồn sáng, chiếu sáng ở bốn hướng phía trước ống kính.”

Lúc cô diễn tả những thứ ấy, người đàn ông kia luôn dùng ánh mắt phức tạp tra xét cô, có hiếu kỳ, thưởng thức cùng với một chút sắc bén không dễ dàng phát giác. “Nhưng nếu như vậy, bốn phía sẽ rất sáng, mà giữa hồ nước thì lại rất tối, bình thường những tên nhóc kia đều thích uống nước ở giữa hồ.” Giọng nói của hắn trong ôn hòa mang theo tiết tấu chậm rãi, có một loại sức hút kỳ lạ, làm cho người ta bất giác sẽ tĩnh tâm nghe hắn nói từng chữ.

“Vì thế tốt nhất anh nên chuẩn bị thêm cái đèn flash thứ năm, từ nơi này dùng cái giá treo lên đưa ra tới phía trên hồ nước, giống như cái cần câu ấy, như vậy tuyệt đối sẽ không thiếu sót gì được.” Đường Mật bước lên một tảng đá nhỏ, cúi người dò xét tình hình giữa hồ nước cho rõ, giống như bình thường lúc cô làm việc vậy, không hề ý thức rằng mình đang mặc bộ lễ phục có làn váy rất dài, vải tơ tằm trắng tinh phiêu dật kia lập tức thòng xuống mặt nước, bị một đám rêu xanh sẫm dính vào.

Thấy cô chỉ lo khoa tay múa chân tả phương hướng vị trí cái giá, mà đối với ‘tình trạng thảm hại’ của làn váy xinh đẹp lại hồn nhiên không biết, lông mày hơi nhíu của người nọ rốt cục cũng giãn ra, khóe miệng cong lên, ánh mắt lộ ra nụ cười vui vẻ, bước nhanh đến gần Đường Mật, kéo giúp cô làn váy ướt sũng lên. “Xuống đây rồi nói tiếp, mặt nước rất lạnh, tôi không muốn nhìn thấy cô gái xinh đẹp như vậy lại vì tôi mà bị lạnh đâu.” Hắn ngẩng đầu nhìn cô, mỉm cười chìa một bàn tay ra, trong con ngươi màu lam chiết ra một đường sáng bạc đẹp đẽ, thoáng như ánh sáng lấp lánh của sóng ở Địa Trung Hải vào đêm trăng rằm, bập bềnh mà lại sâu không thấy đáy.

Lúc này Đường Mật mới phát hiện tình trạng thảm hại của quần áo trên người, cô không hề thấy có vấn đề gì mà nhún nhún vai, nắm vào tay người kia đi xuống từ tảng đá.

“Tôi tên là Emile, rất hân hạnh được biết cô.” Hắn bắt tay Đường Mật, ánh mắt dừng lại trên mặt nhẫn ngọc lục bảo ở ngón giữa của cô, nhìn lướt qua vài lần rồi dời đến khuôn mặt cô, độ cong của khóe miệng từ từ sâu hơn, mang theo thâm ý khó phân biệt.

Đường Mật chú ý đến da chỗ giữa ngón cái và ngón trỏ cùng với trên ngón trỏ của hắn đặc biệt thô ráp, đó là vết chai do nhiều năm cầm súng để lại, giống như Arthur vậy. Ánh mắt cô tối đi một chút, nhưng lập tức nở nụ cười, nắm chặt bàn tay hắn nói: “Tôi tên là An, rất hân hạnh được biết anh, tù trưởng Emile.”

Người nghiệp dư yêu thích chụp ảnh có loại khí chất u buồn của thi nhân này chính là thủ lĩnh phản quân nước Z – tù trưởng Emile, cũng là nhân vật mục tiêu trong nhiệm vụ lần này của bọn họ, từ khoảnh khắc đầu tiên Đường Mật nhìn thấy hắn cũng đã biết, chỉ là cô không ngờ hắn ngoài đời thật lại bình thường hướng nội như thế, trang phục bình thường, giọng ôn hòa, ánh mắt trong trầm tĩnh mang theo khiêm tốn, sẽ chỉ làm người ta liên tưởng đến nghệ thuật và ánh trăng, chứ không phải chiến tranh và máu tươi, bên cạnh hắn thậm chí ngay cả một vệ sĩ cũng không mang theo. Cô suýt nữa đã cho rằng tin tình báo của Arthur phải chăng đã nhầm lẫn rồi hay không, nhưng việc ấy là không thể, Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu nổi tiếng thế giới làm sao phạm sai lầm cấp thấp như thế được?

“Em yêu, thì ra em ở đây.” Giọng nói Arthur đúng lúc truyền đến từ phía sau, không sớm một khắc, cũng không muộn một khắc, giống như đã sắp xếp trình tự đâu vào đấy từ trước, vào thời gian thích hợp, địa điểm thích hợp sẽ tự động vận hành, tỉ mỉ chính xác đạt đến không lầm một giây.

Đường Mật nở nụ cười, đúng vậy, Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu sẽ không phạm sai lầm, thân là đội trưởng đội đặc nhiệm Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu thì anh ta sẽ càng không phạm sai lầm, chắc hẳn màn kịch bên hồ nước vừa rồi anh ta đã sớm nhìn thấy hết, chỉ là chờ thời cơ cuối cùng mới tráng lệ hiện thân mà thôi. Bóng đêm sâu thẳm giống như sân khấu khổng lồ, màn sân khấu đã chậm rãi kéo lên, vậy diễn viên chính hoàn hảo như anh ta chính sẽ diễn đặc sắc đến thế nào nhỉ? Đường Mật thật đúng là có chút mong đợi với việc này.

“Arthur”, cô uyển chuyển xoay người, ngay lúc Arthur duỗi cánh tay ra, ngón tay liền vô cùng tự nhiên giao nắm cùng anh, giống như động tác này cô đã làm vô số lần vậy.

“Em đang làm gì thế? Anh tìm em rất lâu rồi đấy.” Arthur nhíu mày, trong giọng nó

nói nuông chiều mang theo chút trách cứ ngọt ngào.

“Em đang cùng tù trưởng Emile thảo luận việc làm sao chụp được dơi, anh biết mà, việc này vô cùng thú vị.” Đôi môi Đường Mật vẽ ra đường vòng cung xinh đẹp, sau đó nhìn về phía Emile.

“Ồ?” Arthur ngẩng đầu, tao nhã ung dung chìa bàn tay ra với Emile trước mắt: “Chào anh, tù trưởng Emile.”

“Chào anh, anh Arthur. Solomon. Anderson đã nói rất nhiều về anh với tôi, nhưng vẫn luôn không có duyên gặp gỡ, nào ngờ lần này lại gặp được phu nhân của anh trước, thật là vô cùng vinh hạnh.” Emile gật đầu một cái rồi bắt tay Arthur.

“Chúng tôi chỉ mới đính hôn, vẫn chưa….”, Đường Mật khẽ phản bác, trên mặt lại lộ vẻ hạnh phúc mà hơi ngượng ngùng đúng mức.

“Đó là chuyện sớm muộn thôi.” Arthur ôm vai cô, nhẹ nhàng hôn lên trán cô, giống như đại đa số các chàng trai đắm chìm trong biển tình vậy.

“Người trong tình yêu cuồng nhiệt luôn làm người ta vừa hâm mộ vừa ghen tỵ. Người đảo Sicily chúng tôi vô cùng chú trọng gia đình, người đàn ông nếu chưa kết hôn sẽ bị cho là không đáng tin, mà chẳng ai lại thích làm ăn với người không đáng tin cả. Cho nên, chúc mừng anh, anh Solomon, hi vọng anh có thể mau chóng có gia đình của chính mình.”

Emile nhìn hai người đẹp đôi trước mắt nở một nụ cười chúc phúc, nhưng nụ cười này trong mắt Đường Mật lại khiến cô có chút không rét mà run. Ánh mắt Emile vẫn khiêm tốn có lễ, nhưng lại hoàn toàn khác hẳn vừa rồi, có thể cảm giác được rõ ràng một áp lực vô hình cùng uy nghiêm từ phần trầm tĩnh kia từ từ thẩm thấu ra, tựa như vật sắc bén nào đó bị áp chế ở bên trong, mà bạn không biết lúc nào nó sẽ chọc thủng không khí mà đâm về phía mình.

Sức mạnh bị ẩn dấu mới là thứ đáng sợ nhất. Nếu như Arthur là khẩu Barrett hung hãn công khai, thì Emile kia lại là quả mìn chôn dưới bùn đất, không ai có thể dự tính được uy lực khi nó bùng nổ.

Bên tai truyền đến một hồi tiếng ‘xèo xèo’ rất nhỏ, Đường Mật nghiêng mặt sang nhìn, vài con dơi lướt qua mặt hồ yên ả, hệt như u linh phá rối bóng trăng trong hồ vậy.

Chương 18: Theo dõi

Xe hơi đi qua khu dân nghèo, hai bên đường đều là những nhà bằng tôn đơn sơ, ngọn đèn dầu lờ mờ ánh ra từ khe hở lớn của cửa gỗ, tựa như những đốm lửa Photpho trong các phần mộ. Mặt đất chất đầy bùn vàng rác thải vì mùa mưa mà trở nên lầy lội không chịu nổi, khi lốp xe nghiền qua, lập tức văng từng mảng lớn nước bẩn lên. Vài người đàn ông say rượu quần áo tả tơi vịn vào lan can ven đường nôn mửa, khi thấy nhóm Đường Mật ngồi trên cỗ xe Maybach phiên bản giới hạn thì trong mắt liền lộ ra tia sáng tham lam, chờ xe chạy qua những kẻ say kia liền nhổ nước bọt về phía sau xe.

Hầu hết những khu vực trong thành thị nước Z đều là xóm nghèo như vậy, thỉnh thoảng mới có vài khu buôn bán sầm uất nằm rải rác, hoàng cung cũng bị rác thải bao quanh, tựa như một ảo ảnh trong hoang mạc, mang theo sự tinh xảo giả tạo.

Trên đường từ cung điện Emile trở về khách sạn, Đường Mật vẫn không hề nói gì, nghiêng mặt nhìn ra ngoài cửa sổ xe buồn chán hút thuốc, còn Arthur và mấy đồng đội giả trang thành thuộc hạ anh ta đang họp, lời nói của bọn họ thỉnh thoảng lọt vào tai cô.

“Đội trưởng, xem ra hôm nay có một khởi đầu không tồi, Emile mời chúng ta hai ngày sau đi dùng bữa tối, như vậy chúng ta có thể tiến thêm một bước thăm dò địa hình và kết cấu của hoàng cung rồi, chỉ cần tìm được phòng máy chủ, trong vài giây thôi là tôi có thể phá giải được mật mã phòng vợ hắn ta.”

Ở ghế lái có một cậu trai tóc đỏ lên tiếng đầu tiên, trên khuôn mặt trẻ con còn kèm theo một vài hột mụn trứng cá lộ ra hưng phấn nóng lòng muốn thử. Cậu ta tên là Simon, là một thiếu niên thiên tài có chỉ số thông minh đạt 170, cũng là người cuồng máy tính trong đội Arthur, chuyên phụ trách giám sát và điều khiển, phá giải mật mã cùng xâm nhập các loại hệ thống thông tin để tiến hành lấy cắp cùng phá hoại, nói trắng ra chính là một hacker, nhưng cậu ta luôn nói mình là một nghệ thuật gia – một nghệ thuật gia sử dụng máy vi tính tạo ra cái đẹp và kỳ tích.

“Thôi đi, Emile là tù trưởng, hắn ta có bốn người vợ, lẽ nào cậu muốn một lúc đối phó với bốn phụ nữ? Các cô ta sẽ chê lông ‘em trai’ cậu còn chưa đủ dài đấy, ha ha.” Người đàn ông to con bên cạnh Simon bật ra một trận cười thô lỗ, lông mày thưa thớt màu nâu nhướng cao, vết sẹo đỏ đến chói sáng dưới khóe mắt vì cười to mà càng trông có vẻ dữ tợn. Người đàn ông to con này tên là JR, là một tay súng thiện xạ kiêm chuyên gia đánh nhau hàng đầu, trong cuộc chiến Iran – Iraq từng bắn chết gần 300 tên địch, mà vết sẹo xấu xí trên mặt kia là vinh dự anh ta cho rằng đáng tự hào nhất, đó là “chiến công” mà khi anh ta cùng một tay súng bắn tỉa số một thế giới đọ sức để lại.

“Đừng vui mừng quá sớm, chúng ta chỉ mới vừa tiếp cận được Emile thôi, hắn là một nhân vật lợi hại, lúc trước nước M và R từng phái gián điệp tiếp cận hắn nhằm lấy trộm bản hợp đồng vũ khí kia, cuối cùng những người đó biến mất không thấy tăm hơi, ngay cả thi thể cũng không tìm được.” Lúc này người đàn ông trung niên ngồi đối diện Arthur lên tiếng, bộ ria mép được cắt tỉa tỉ mỉ theo sự nhấp nhô của đôi môi mà khẽ lay động, trong đôi mắt màu ô liu tỏa ra một loại cảm giác uy nghiêm.

Người có bộ ria mép đẹp đẽ kia chính là Y Tắc, thân phận vô cùng thần bí, nghe nói từng là viên chức của ‘Mossad’ (tổ chức tình báo Israel), vì nguyên nhân nào đó mà đã trốn khỏi tổ quốc, Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu đã dùng tính mạng của 6 gián điệp cao cấp Israel để đổi ông ta về. Còn như sở trường đặc biệt của Y Tắc thì cũng thần bí như thân phận ông ta, mọi người chỉ biết ông ta thông thạo ngôn ngữ 8 nước đồng thời cũng là tiến sĩ sinh hóa và quang điện tử.

Y Tắc liếc nhìn Đường Mật tựa vào cửa sổ như đi vào cõi thần tiên nói: “Xem ra ấn tượng của Emile đối với An không tồi.” Sau đó, ông ta cẩn thận quan sát sắc mặt Arthur, như là đang đợi anh ta bày tỏ thái độ.

Nhưng Arthur không nhìn ông ta, cũng không trả lời, chỉ như đang suy nghĩ điều gì mà nhìn chằm chằm Đường Mật. Có điều, Simon phụ trách lái xe lại không giữ được miệng, cậu ta vung tay về phía sau nói: “Đúng! An, chiêu ấy của cô quả là lợi hại, tia hồng ngoại, sóng siêu âm lại còn đèn flash gì đó, dọa Emile sững sờ một phen, tôi cảm thấy hắn nhất định đã bị cô mê hoặc rồi.”

Đường Mật nhả ra một vòng khói, nhàn nhạt nói: “Những thứ ấy chỉ là thường thức chụp ảnh cơ bản.” Thật ra trong lòng cô cũng không ghét Simon, ngược lại, bộ dáng cậu ta vung tay khi nói chuyện làm cô nhớ tới Lý Kỳ, nhưng mà chỉ cần vừa nghĩ tới ngày trước Arthur có thể biết được bí mật về thân thế của cô chính là nhờ Simon giúp, trong lòng cô lại có nỗi buồn bực.

“Đừng lạnh lùng như vậy, người đẹp à, hiện giờ chúng ta là một phe…”, Simon xuyên qua kính chiếu hậu nhìn Đường Mật, vừa định trêu chọc vài câu, nhưng khi liếc đến vẻ mặt không chút biểu cảm của Arthur lập tức ngừng nói, nhún vai tiếp tục an phận lái xe.

JR nhìn thấy bộ dạng thảm hại của Simon, đang định cười thật to nhưng luồng sáng chiết ra từ kính chiếu hậu làm cho đôi môi đang nhếch lên của anh ta lập tức mím lại. Anh ta thấp giọng nói: “Đội trưởng, đằng sau có chiếc xe đi theo chúng ta.”

Arthur nhìn phía sau một cái, quả nhiên, một chiếc xe con màu đen đang không nhanh không chậm theo sát phía sau bọn họ.

“JR, khi nào đến khách sạn cậu bí mật vòng sang đầu phố đối diện, chờ thấy rõ được biển số chiếc xe màu đen kia và mặt tài xế rồi hãy trở về khách sạn.” Arthur khẽ dặn dò, sau đó quay đầu lại nhìn mỗi người trong xe nói: “Emile là một người vô cùng cẩn thận, hắn cũng không tín nhiệm chúng ta, cho nên mới phái người theo dõi. Mà bước kế tiếp chúng ta cần làm chính là cho hắn nhìn thấy những thứ chúng ta muốn hắn nhìn .”

Khi nói những lời này, khóe miệng anh ta nhếch lên, giống như đang mỉm cười, nhưng đôi mắt màu xanh biếc kia lại lộ ra tia lạnh khiến người ta rợn cả tóc gáy. Lạnh giá dần lan tràn bên trong buồng xe chật hẹp, Đường Mật không tự chủ được ôm chặt hai cánh tay, giống như cái đêm giông tố trên thảo nguyên ấy vậy.

“Em yêu, chúng ta đến khách sạn.” Arthur ôm bả vai đang co rúm lại của cô, dịu dàng kéo áo choàng bị trượt xuống lên giúp cô.

Chương 19: Ngủ chung

Nửa đêm, Đường Mật đột nhiên giật mình tỉnh giấc. Cô mơ thấy cha mẹ ruột của mình, biển rộng, nổ tung, bức tường cô nhi viện, ánh mắt điên cuồng tà ác của người đàn ông, cùng với nụ cười lúc cuối cùng trầm tĩnh mà lạnh lẽo kia của Emile. Từng cảnh tượng giống như những thước phim hiện lên trước mắt cô, mà mỗi lúc chuyển cảnh đều kèm theo cơn sóng lớn không xua tan được. Những cảnh tượng ấy rất lâu rồi không mơ thấy, lâu đến nỗi cô cho rằng mình đã quên, nhưng đêm nay chúng lại quay về, giống như một địch thủ cũ xa cách nhiều năm đứng trong bóng tối nhìn cô mỉm cười vậy.

Cô ngồi dậy, tay trái theo thói quen định kéo ga giường qua, lại đụng phải cánh tay đàn ông rắn chắc. Arthur nằm nghiêng, đường nét cơ thể khỏe mạnh dẻo dai mà cao lớn bên dưới ga giường hiển lộ vẻ hoàn mỹ. Tư thế ngủ của anh ta rất đẹp, đôi mắt khẽ nhắm, lông mi dài cong vút tựa như cánh bướm khép lại, ánh sáng mờ ngoài cửa sổ hắt lên mặt anh ta chiếu ra ánh sáng màu ngà, yên bình tựa như một pho tượng điêu khắc.

Đúng vậy, cô và anh ta cùng ngủ trên một chiếc giường, giống như vô số nam nữ đang trong tình yêu cuồng nhiệt vậy, nhưng bọn họ không phải là người yêu. Thông thường có thể khiến một nam một nữ không phải là người yêu cùng ngủ một giường chỉ có hai nguyên nhân, một là vì dục vọng của thân thể, hai là vì trong phòng chỉ có một chiếc giường, mà bọn họ là nguyên nhân thứ hai.

Tối qua khi chuẩn bị vào phòng khách sạn, Arthur ngăn cô lại, sau đó dùng mắt ra hiệu cho Simon. Simon nhẹ nhàng mở cửa phòng, chui vào trong, tựa như một con mèo linh hoạt. Không lâu sau, cậu ta đi ra, cẩn thận đóng cửa phòng nói: “Bên trong có hai cái máy nghe trộm, một cái ở phòng khách, cái còn lại trong phòng An, tài liệu trong ngăn kéo và laptop đều đã bị người ta động chạm vào. Thủ pháp khéo léo, là tay lão luyện làm.”

Arthur gật gật đầu, trên mặt không có chút biểu cảm bất ngờ nào, như là đã sớm đoán trước được tình huống này: “Đêm nay mặc dù Emile mời chúng ta đến hoàng cung, nhưng lại không nhắc một chữ đến chuyện giao dịch vũ khí, tôi liền biết là hắn sẽ có hành động.” Anh ta sờ sờ cằm, trong mắt lộ ra tia kín đáo: “Simon, nguồn năng lượng của hai cái máy nghe trộm kia có thể duy trì trong bao lâu?”

“Máy nghe trộm mini sử dụng loại pin cúc áo CR2032 Li-Ion, có thể duy trì liên tục 20 tiếng, phạm vi của mỗi máy nghe trộm là 30 mét vuông, mà phòng trong khách sạn có diện tích là 70 mét vuông, cho nên bọn chúng cần hai cái máy nghe trộm.” Simon đáp.

“Nói cách khác 20 tiếng sau máy nghe trộm sẽ mất đi hiệu lực, hơn nữa ở phòng khách sẽ không nghe được âm thanh ở phòng trong, còn phòng trong lại không nghe được ở phòng khách. Tài liệu và tư liệu trong laptop là tôi cố ý sắp đặt, mục đích là để Emile tin tưởng thân phận của chúng ta, nếu hắn đã muốn nghe trộm, vậy hãy để hắn nghe được cái hắn muốn là được rồi.” Arthur cười lạnh một tiếng, hạ thấp giọng nói với Simon: “Cậu nhanh chóng lấy tín hiệu âm tần của máy nghe trộm, để xác định vị trí xe tiếp nhận tín hiệu của kẻ nghe trộm, sau đó nói với JR.”

“JR, anh biết nên làm thế nào chứ?” Arthur quay đầu lại nhìn về phía JR.

“Đương nhiên, tìm được đám nhóc kia, sau đó gắn máy nghe trộm của chúng ta lên xe bọn chúng.” JR nháy mắt, nở nụ cười, vết sẹo ở khóe mắt giống như con giun đang ngọ nguậy.

Cuối cùng, Arthur mỉm cười với Đường Mật: “Còn em, em yêu, có lẽ đêm nay em phải ngủ ở phòng tôi rồi, tôi sẽ nói trước với em từng câu cần nói trong phòng khách.”

Simon huýt sáo, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười trêu ghẹo.

Đường Mật dùng mũi hừ lạnh một cái, không nhìn Arthur, ngược lại cười khiêu khích nhìn về phía Simon đang nháy mắt ra hiệu với mình: “Nhưng tôi lại muốn ở cùng phòng với Simon hơn.” Nói xong, cô hài lòng nhìn Simon đang mở to mắt, há rộng miệng.

“Như vậy cũng được, có điều phải hỏi thử ý kiến của Simon trước đã. Simon, cậu đồng ý không?” Arthur cũng cười theo, chậm rãi nhìn về phía Simon.

Simon vốn đang mở rộng miệng, vừa bị Arthur nhìn như vậy, cái cằm lập tức rụt về, đầu lắc như trống bỏi: “Không, không, tôi… tôi có bệnh mộng du, thích nửa đêm tỉnh dậy đánh người.”

Cứ như vậy, đêm nay Đường Mật chỉ có thể cùng Arthur ở chung một phòng, còn trong phòng ngủ ban đầu của cô đã đặt một cái máy ghi âm, nó sẽ tự động phát đoạn đối thoại mà bọn họ muốn Emile nghe được.

Đột nhiên, đèn đầu giường sáng lên, giọng nói uể oải của Arthur truyền đến từ phía sau: “Làm sao vậy? Không ngủ được ư? Lẽ nào em cũng giống Simon thích nửa đêm tỉnh dậy đánh người? Hay là không quen có đàn ông nằm bên cạnh?”

“Không, tôi chỉ không quen nằm bên cạnh anh.” Đường Mật không quay đầu lại, cong hai chân lên, đặt cằm lên trên đầu gối, buồn chán nhìn trần nhà, đây là động tác thường xuyên khi cô mất ngủ.

“Em sẽ quen nhanh thôi.” Anh xuống giường, đi đến quầy bar trong phòng.

“Tôi nói anh vì sao không ngủ dưới sàn nhà vậy chứ?” Cô tức giận bất bình nhìn chằm chằm bóng lưng Arthur nói. Anh không mặc áo, ngọn đèn lờ mờ chiếu vào bờ vai rộng lớn, cơ lưng căng đầy gợi cảm như có dòng nước chảy qua cùng vòng eo thon mà mạnh mẽ, đường sống lưng thẳng xuôi theo giữa lưng trượt xuống hông, mông cong vểnh làm cho người ta liên tưởng tới loài áo Săn trên thảo nguyên. Trong nháy mắt, Đư

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6668
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN