--> 35 Milimet Yêu - game1s.com
Old school Swatch Watches

35 Milimet Yêu

iên trong suốt hai tháng qua cô cười vui vẻ đến vậy, liên tục nửa năm ở nơi hoang vu quay chụp khiến cả thể xác và tinh thần của cô đều mệt mỏi, cái lần “ngoài ý muốn” cách đây không lâu kia cũng thỉnh thoảng làm cô giật mình tỉnh giấc từ trong mộng. Nhưng mọi việc đều đã qua, ảnh chụp đã hoàn tất giao cho tòa tạp chí, công tác hậu kỳ cũng thuận lợi hoàn thành, cô bây giờ tựa như trở về chiếc thuyền nhỏ, chỉ cần toàn tâm toàn ý đi đến bến cảng kỳ nghỉ ấm áp mà thoải mái kia là được rồi.

“Đừng vậy chứ, cô ấy là một báu vật xinh đẹp, không phải sao? Bộ ngực tràn đầy sức sống, đôi chân thon dài kia… Trời mới biết, vì công việc, suốt nửa năm nay tôi đã không chạm vào phụ nữ rồi!” Lý Kỳ khoa tay múa chân, dùng thẻ lên máy bay trong tay mình phác họa hình dáng đường cong có lồi có lõm của cô gái kia.

“Có vô số báu vật mặc bikini đang chờ anh ở bờ biển Hawaii, đừng quá nóng lòng, bộ dạng vừa rồi của anh một chút cũng không có phong độ vạn người mê, thật giống như cậu nhóc vừa mới bước vào tình trường.” Đường Mật đoạt lấy thẻ lên máy bay trong tay anh ta, đưa cho nhân viên kiểm soát. Sau khi máy quét ‘tít’ một tiếng xong, cô bắt đầu suy tư nên tặng món quà gì cho ba nuôi mới tốt? Tượng điêu khắc hoa lê Kenya bằng gỗ? Rượu Sherry Tây Ban Nha hay là đồ dùng bằng bạc của Indonesia? Dứt khoát tặng hết là xong. Hai người họ đã hơn nửa năm chưa gặp nhau, đôi mắt màu xám ôn hòa cùng với cà phê Sumatra pha chế độc nhất vô nhị đều làm cô nhớ nhung, còn có mùi hương gỗ sồi nhàn nhạt trong phòng đọc sách, ấm áp lại bình thản, đó là hương vị của gia đình.

“Cô cứ tha hồ cườinhạo đi! Nhưng mà, nhìn thấy cô cười như vậy lại cảm thấy rất tốt. Lần đó cô mất tích hai ngày một đêm, trừ đầu đạn đầy trên đất và cái thẻ nhớ bị nhét dưới hòn đá ra thì cảnh sát không tra được bất kỳ manh mối nào, khi chúng tôi đón cô từ cục cảnh sát nước Z trở về nhìn cô thảm hại giống như một hồn ma… Cảm ơn Thượng Đế, bây giờ mọi thứ rốt cục đã khôi phục bình thường.” Lý Kỳ thắt xong dây an toàn, ánh mắt lơ đãng lướt qua khu vực cánh tay dưới tay áo T-shirt của Đường Mật, sau khi vết thương kín miệng đã để lại dấu vết mờ nhạt trên da, mặc dù rất nhỏ nhưng không cách nào xóa sạch hoàn toàn, giống như ký hiệu nho nhỏ nhắc nhở sự việc không vui lần đó.

Đến nay, anh vẫn không có cách nào quên được bộ dạng Đường Mật trong cục cảnh sát nước Z, toàn thân cô ướt sũng quấn chăn lông yên tĩnh dựa vào ghế dài, khuôn mặt tái nhợt lấm lem bùn lầy và tóc dính lá vụn từ từ nâng lên, lộ ra một nụ cười trấn an với anh. Trừ việc ấy ra, cô dường như tất cả đều bình thường, nhưng anh nhạy cảm phát giác được có vài chỗ bất thường, ánh mắt cô tối đen sâu kín, giống như viên thủy tinh đen, trước kia là hoàn chỉnh, còn bây giờ lại vỡ vụn, như là có cái gì đó bén nhọn từ bên trong đâm ra, trong bén nhọn lóe ra sắc sảo, cũng hủy diệt phần yên tĩnh kia rồi.

“Cô đây đã đi suốt một ngày trong rừng, sau đó bơi dọc theo bờ sông hơn nửa đêm mới đến được chỗ này. Thật sự là không thể tưởng tượng nổi, nơi đó là chỗ có nhiều cá sấu nhất.” Đó là câu đầu tiên cảnh sát nói sau khi nhìn thấy Lý Kỳ.

Hiểm trở trên đường đi, bọn họ cũng không phải gặp lần đầu tiên. Tại New Guinea, bọn họ bị ong vàng đuổi theo mà rơi xuống đầm lầy; tại Bắc Cực, để chụp được chim Whimbrelquý hiếm vùng Eskimo mà bọn họ suýt chết cóng trong cơn bão tuyết, còn có một lần tại Mexico anh bị bọn buôn ma túy bắt cóc, nhốt suốt bốn ngày mới thả ra. Lần nào bọn họ cũng như có thần linh phù hộ mà may mắn thoát hiểm, dường như tai nạn cũng chưa từng thật sự ập xuống, Đường Mật luôn cười nói rằng: “Lý Kỳ, anh là bùa hộ mệnh của tôi.” Nhưng anh biết rõ, trên thực tế cô mới là bùa hộ mệnh của anh.

Rơi vào đầm lầy, là cô dạy anh không nên vùng vẫy, nghiêng người dùng tư thế bơi ngửa cố gắng bơi về chỗ đất cứng, cuối cùng cô bắt lấy rễ cây bên bờ kéo anh lên. Trong cơn bão tuyết, anh đông cứng đến gần như mất đi tri giác, chân không nhúc nhích được, tưởng rằng cứ thế mà chết đi, là cô đã cắt cổ tay nhỏ từng giọt máu tươi vào cổ họng anh, rồi hai người dìu nhau về đến nơi dựng trại. Tại Mexico, cô một mình lái xe chạy đến hoang mạc mà cả cảnh sát cũng không dám đến, dùng dây chuyền đá mắt mèo gia truyền đổi anh về từ trong tay bọn buôn ma túy, mà sợi dây chuyền kia là di vật duy nhất mẹ cô đã để lại.

Lý Kỳ hiểu rõ Đường Mật hơn bất cứ ai, nước mắt và an ủi trước nay đều không phải cái cô cần, mà lòng tin và kiên trì mới là cái cô muốn, việc anh có thể làm là ở bên cạnh cô cùng cô tiếp tục đi tiếp, để dấu chân bọn họ mặc sức vui vẻ đặt ở mỗi ngóc ngách của thế giới rộng lớn, sau đó cô đọng vào từng thước trong cuộn phim 35 millimet. Anh biết rõ mình vẫn yêu cô, theo thời gian trôi qua, phần tình cảm ấy từ cảm giác yêu say đắm ban đầu đã biến thành thân tình như bây giờ. Không nhất định phải có được lẫn nhau, không nhất định phải cả đời gần nhau, đã từng cùng sinh cùng tử cũng đã đủ hoài niệm cả đời rồi. Thế giới rất lớn, sinh mệnh lại rất ngắn, thay vì đau khổ đuổi theo sao băng xa vời, chẳng bằng giữ thật chặt que dạ quang trong tay, bọn chúng đều có thể phát sáng như nhau mà.

Nghĩ tới đây, Lý Kỳ đưa tay xoa xoa đầu Đường Mật, dùng giọng điệu thờ ơ trêu đùa: “Nếu khi cô đang đi nghỉ mà thấy có đàn ông bắt chuyện, ngàn vạn lần đừng nói đến công việc của cô với anh ta đấy.”

“Vì sao? Chẳng lẽ sợ tôi làm anh ta khó chịu, dọa người ta chạy mất?” Đường Mật có chút buồn cười nhìn anh ta.

“Không, là sợ anh ta sẽ thật sự yêu cô, sau đó cướp mất chén cơm của tôi.” Lý Kỳ nhếch môi, lộ ra nụ cười công tử phóng đãng quen thuộc, đôi mắt ẩn sau kính râm nửa khép nửa mở, không nhìn ra vẻ mặt chân thật.

“Yên tâm, nếu như vậy thật, tôi sẽ bảo chồng tương lai cưới tôi đồng thời phải cưới luôn anh, như vậy anh sẽ không sợ bị mất chén cơm.” Đường Mật vỗ mu bàn tay Lý Kỳ, ý bảo anh ta hoàn toàn không cần lo lắng, khả năng cô có thể gả đi so với gặp được người ngoài hành tinh phỏng chừng còn nhỏ hơn. Có người đàn ông nào có thể chịu được thời gian vợ mình ở cùng động vật còn nhiều hơn với mình? Lại có người đàn ông nào có thể chịu được số lần vợ mình chạm vào thiết bị chụp ảnh còn nhiều hơn chạm vào bình sữa của con? Tình yêu lãng mạn một khi rời khỏi sự bồi dưỡng của cuộc sống ngày thường thì dù tươi đẹp mấy cũng chỉ là đóa hoa không rễ, không lâu dài được, Đường Mật hiểu rất rõ việc ấy.

“Buồn nôn! Tôi cũng không thích bị đàn ông bạo cúc!” Lý Kỳ tháo kính râm xuống, mang vẻ mặt chán ghét nhìn cô.

Đường Mật nhún vai, trên mặt lộ ra nụ cười xấu xa vì trêu đùa thành công. Tiếng nói ngọt ngào của tiếp viên hàng không trong loa vang lên, hành khách trong khoang máy bay cũng dần dần yên tĩnh trở lại, khi một tấm che sáng cuối cùng bị đóng lại, máy bay cũng bắt đầu trượt đi.

“Cảm ơn anh, Lý Kỳ.” Đột nhiên, Đường Mật cúi đầu nói một câu.

“Cảm ơn cái gì?” Lý Kỳ ngạc nhiên ngẩng lên đầu.

Chỉ thấy cô giật giật đôi môi, chưa đợi anh nghe rõ ràng, giọng nói liền bị bao phủ bởi tiếng vang rền rất lớn của động cơ máy bay, mang theo nghi hoặc của anh cùng vút lên bầu trời xanh thẳm.

Chương 9: Về nhà (thượng)

Sau khi Đường Mật chia tay với Lý Kỳ ở sân bay, liền đón taxi về nhà mình nằm ở một vùng nông thôn, còn Lý Kỳ thì cần chuyển cơ để bay đi Hawaii, thực hiện “Hành trình đi săn tươi đẹp” của anh ta trong hai tháng.

Sau khi trải qua hơn ba giờ đi xe xóc nảy, nghe tài xế taxi nói đủ loại thời tiết, giao thông, thơ ca, thời sự chính trị, cây nho biến đổi gen cùng với “bình luận đặc biệt” về số đo ba vòng của tổng thống phu nhân, cuối cùng vào lúc hoàng hôn Đường Mật đã về đến nơi.

Xe dừng trước cánh cổng sắt cổ xưa mà to lớn của “Biệt thự Black Truffle”, cô đổ mồ hôi thanh toán tiền xe và tiền boa trong tiếng ba hoa của tài xế, dỡ hành lý xuống, sau đó đứng giữa một đống vali nhấn chuông cửa. Chuông cửa có hình một chùm nho rất độc đáo, đồng thau tươi sáng trải qua sự ăn mòn của năm tháng đã kết tủa thành màu sắc mờ tối, vào thời khắc ngón tay nhấn xuống, gió rừng uốn quanh hoàng hôn thổi tới, luồn qua tóc cô tựa như đảo ngược thời gian.

Đường Mật cảm thấy thân thể dường như đang dần dần thu nhỏ, mọi thứ xung quanh cũng trở thành màu vàng ấm áp của ký ức, cô kìm lòng không đặng mà áp mặt sát vào song cửa, hai tay cũng đồng thời đặt lên trên, tạo thành cửa sổ lấy cảnh đơn giản nhất. Xuyên qua khung vuông không lớn, có thể nhìn thấy đường xe chạy làm bằng cát trắng, hai bên đường là những gốc sồi không ngừng nhỏ dần, kéo dài, cuối cùng lẩn vào rừng cây đắm chìm trong ánh hoàng hôn đầu mùa hạ, nơi tận cùng có một đỉnh chóp làm bằng gạch đỏ nhô lên từ giữa bóng râm của cây xanh, hình tam giác nho nhỏ ánh lên khói tím của bầu trời giống như là tọa độ cuối cùng của đường đi vậy.

Đó là hành động Đường Mật đã làm khi nhìn thấy biệt thự Black Truffle lần đầu tiên, năm ấy cô mới bảy tuổi, vừa được ba nuôi Makin nhận từ cô nhi viện về, mắc chứng tự kỷ độ trung, ngoại trừ động vật ra thì từ chối nói chuyện với tất cả mọi người, nếu thực sự cần phải trao đổi sẽ thông qua hình vẽ hoặc chữ viết để diễn đạt. Makin dắt tay cô đứng ở ngoài cổng sắt hỏi: “Con có thích nơi này không?”, cô cúi đầu không trả lời, sau bữa tối liền mang một bức tranh tới trước mặt ông. Trên bức tranh chính là con đường xe chạy, rừng cây và nóc nhà đã nhìn thấy qua cánh cửa sắt vào ban ngày, nhưng có điểm đặc biệt là, cô không vẽ hết cả trang giấy, mà rút tất cả cảnh vật lại trong một cái khung vuông, toàn bộ bên ngoài khung vuông đều tô thành màu đen.

“Con đã từng học vẽ sao?” Makin có chút bất ngờ, mặc dù nét vẽ còn rất non nớt, nhưng mang theo hiệu quả nhìn xuyên thấu vô cùng rõ ràng.

Đường Mật lắc đầu.

“Con thích vẽ tranh không?” Makin lại hỏi.

Cô gật gật đầu, ánh mắt thật bình tĩnh.

“Vậy con thích chụp ảnh không?”

Đường Mật ngẩng mặt lên, trong ánh mắt tối mịt lộ ra tia sáng, như là thấy pháo hoa của lễ Giáng Sinh bắn lên trong nháy mắt, mang theo tươi đẹp cùng vui sướng không gì sánh bằng. Đêm đó, cô nở ra nụ cười đầu tiên trong vòng hai năm qua.

Vài ngày sau đó, Đường Mật nhận được máy chụp hình thuộc về mình đầu tiên trong đời, Vintage Leica M Series, còn có chừng mười cuộn phim sắp quá hạn. Makin dẫn theo cô dạo chơi khắp các thung lũng và vườn nho ở gần đó, cũng hướng dẫn cô làm thế nào để dùng máy chụp hình chụp lại từng dòng suối nhỏ vào buổi sáng, dây nho dưới ánh chiều tà cùng huân y thảo trong gió nhẹ, thêm cả những động vật năng động mà hơi ngượng ngùng trong rừng nữa. Những buổi không đến trường, cả ngày cô đều dạo chơi cùng chụp ảnh trong rừng và trên bờ ruộng, tính tình trầm tĩnh lại không thích nói chuyện làm cho cô gần như không có đến một người bạn cùng trang lứa, có điều cũng chẳng cảm thấy cô đơn chút nào, bởi vì heo rừng, thỏ hoang, cáo cùng một đàn chim cu gáy đều là bạn thân của cô, cô có thể không lo lắng gì mà lăn lộn chơi đùa cùng bọn chúng trong bụi cỏ, hoặc là dựa vào thân cây lẳng lặng thổ lộ tâm sự với ánh trăng.

Mỗi lúc như vậy, Makin đều đứng ở cách đó không xa nhìn cô, đôi mắt màu xám nhạt lộ ra nụ cười ấm áp mà yêu thương, ánh sáng xuyên qua bóng cây rơi lên bờ vai dày rộng của ông, trên mặt đất xuất hiện một thân hình cao lớn, tựa như những cây sồi trong rừng khiến người ta có cảm giác an toàn giản dị.

“Makin” Đường Mật ngẩng đầu lên, bóng dáng ba nuôi trong trí nhớ và hiện thực chồng lên nhau. Cô cười đẩy cửa sắt ra, ôm cổ người ba nuôi dù lưng có hơi còng xuống nhưng vai vẫn dày rộng như trước.

“Đường, cuối cùng con đã trở về. Lần này con đã đi bao lâu rồi? Một thế kỷ hay là hai thế kỷ? Ba còn nhớ lần trước lúc con đi con trai bà Melissa vừa mới kết hôn, bây giờ cháu gái bà ấy đã có thể hẹn hò với bạn trai rồi đấy.” Makin ôm bả vai cô, lông mày màu xám nhíu chặt giống như có chút ai oán, nhưng khóe miệng nhếch cao lại mang theo nỗi vui mừng không chút nào che giấu.

“Làm gì tới, Makin, trên thực tế con chỉ mới đi có nửa năm, chẳng lẽ cháu gái bà Melissa ngậm núm vú cao su hẹn hò với bé trai sao?” Đường Mật cười châm biếm phản bác, tính tình hồn nhiên của ba nuôi này thật sự vẫn chưa bao giờ thay đổi, thân thể cũng vẫn khỏe mạnh như xưa, chỉ là nơi khóe mắt có thêm một nếp nhăn không dễ phát hiện.

“Con thật đúng là thiếu tính hài hước, đàn ông không thích phụ nữ quá nghiêm túc đâu. Còn tiếp tục như vậy nữa, vài chục năm sau con gái của ba sẽ biến thành một bà cô già khó tính, giống như nữ tu Amanda cho mà xem. Con phải học thêm cách nói chuyện cười…” Makin vừa đi vừa càm ràm, giống như thật sự rất lo lắng Đường Mật sẽ không ai thèm lấy vậy.

“Làm bà cô già cũng rất tốt, như vậy con có thể mãi mãi ở bên ba.” Đường Mật tựa vào cánh tay ông, giọng nói mềm mại, kéo dài âm cuối, giống như khi còn bé tựa vào cây sồi làm nũng vậy.

Ánh trời chiều nghiêng nghiêng chiếu xuống đường xe chạy, vì bóng lưng một cao một thấp kia mà rọi xuống ánh sáng êm dịu nhất, nóc nhà gạch đỏ vẫn đứng ngạo nghễ ở nơi tận cùng, đàn cò đêm vút qua bầu trời, phát ra tiếng kêu “ác, ác”, cất lên tín hiệu trở về nhà.

Sau khi đút một miếng nấm cục đen cuối cùng vào miệng, Đường Mật thỏa mãn buông cái nĩa xuống, lại bưng ly rượu lên uống một ngụm, phát ra tiếng thở dài mãn nguyện: “Tay nghề của bà Ronado vẫn luôn cừ như vậy, chỉ có ở đây mới ăn được những món ăn ngon nhất thế giới thôi!”

“Bà ấy làm đầu bếp ở biệt thự Black Truffle đã gần hai mươi năm rồi, chưa từng mất tiêu chuẩn lần nào, cho dù vào ngày ông Ronado qua đời cũng vậy. Con trở về rất đúng lúc, có thể nếm được nấm cục đen mới hái xuống đợt đầu tiên của biệt thự.” Nhìn dáng vẻ hạnh phúc kia của Đường Mật, Makin nở ra nụ cười thỏa mãn, sau đó châm điếu xì gà đầu tiên trước khi uống cà phê.

Đường Mật vội vàng gật đầu tỏ ý tán thành, biệt thự này sở dĩ có tên Black Truffle, đầu tiên đương nhiên là vì phía sau biệt thự có một rừng cây nấm cục đen rộng lớn, tiếp theo là vì nơi này có bậc thầy nấu nấm cục đen ngon nhất cả nước C – bà Ronado, ít nhất là cô cho rằng như vậy.

*black truffle: nghĩa là nấm cục đen (một loại nấm cục màu đen).

http://1.bp.blogspot.com/-9nOIyc30K8k/TgJczSwsWNI/AAAAAAAAAzs/MqLOqzqf-QQ/s1600/Truffles+%25281+of+1%2529.jpg

Tổ tiên các đời nhà Makin đều sống bằng nghề hái nấm cục đen, nhưng đến đời ông thì đã cho một công ty chuyên về nấm cục đen thuê để kinh doanh, ông chỉ lấy số phần trăm nhất định, như vậy có thể để ông toàn tâm toàn ý tập trung vào công việc nghiên cứu năng lượng mà mình yêu thích. Makin là một học giả năng lượng xuất sắc, luôn dốc sức vào việc khảo sát đá ở nhiệt độ cao để tìm kiếm nghiên cứu khai thác nguồn năng lượng sạch, tuy nhiên vào mười năm trước đã xảy ra một sự cố lớn, ông chịu đả kích nên ngừng việc nghiên cứu lại, trở về vùng nông thôn tổ tiên bắt đầu sống cuộc sống nửa về hưu.

“Gần đây công việc bên tổ chức bảo vệ môi trường của ba có tốt không?” Đường Mật lau khóe miệng, mấy năm nay Makin đã được Tổ chức Hòa bình xanh mời giữ chức cố vấn vinh dự, tuy không cần phải thường xuyên về chi nhánh trong thành phố làm việc, nhưng nếu như có vấn đề về nguồn năng lượng địa chất cũng vẫn cần ông tham gia và đề xuất ý kiến.

“Cũng bình thường, chỉ có điều về hạng mục khai thác nguồn năng lượng địa nhiệt kia của nước Z thật làm người ta đau đầu.” Makin cau mày, hút một hơi xì gà thật sâu, khuôn mặt sau làn khói mang theo vẻ mệt mỏi.

“Hạng mục kia sao thế ạ? Việc khai thác địa nhiệt không phải rất tốt sao? Vấn đề khan hiếm nguồn năng lượng của Châu Phi vẫn luôn là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới ngành sản xuất lạc hậu, dân số bọn họ chiếm 15% của thế giới, nhưng dùng lượng điện chỉ chiếm 3%.” Đường Mật khó hiểu nhìn ông.

Chương 10: Về nhà (hạ)

Makin thở dài, day thái dương trả lời: “Việc ấy đương nhiên là tốt, tại thung lũng Great Rift của Đông Phi chứa đựng tài nguyên địa nhiệt dồi dào nhất thế giới, nhưng con cũng biết đấy, với thực lực của một mình nước Z căn bản không thể riêng lẻ hoàn thành xây dựng hạng mục như vậy, tất phải dựa vào tài chính và kỹ thuật của những nhà đầu tư nước ngoài. Vấn đề từ đó mà ra, vì tranh giành quyền khai thác hạng mục, nước A và nước H đều đưa bản kế hoạch cùng báo cáo nghiên cứu về hạng mục đến tổ chức bên ba, nhưng mà rốt cuộc phải giao cho ai làm đây? Thực lực hai nước có thể nói là tám lạng nửa cân, mà thái độ của bản thân nước Z cũng tương đối nhập nhằng không rõ, cho nên Tổ chức Hòa bình xanh cảm thấy rất khó xử, mặc dù bên ba là tổ chức trung lập, nhưng báo cáo đánh giá cũng phải cân nhắc về nhiều phương diện nhân tố.”

Đường Mật lặng im trong chốc lát, cô rất hiểu nỗi khó xử của Makin. Việc thiếu thốn nguồn năng lượng từ lâu đã không chỉ còn là cơn ác mộng của riêng quốc gia nào, mà là tai họa toàn nhân loại sẽ phải đối mặt, nhất là sau khi trận động đất làm thế giới kinh hãi cùng việc sự cố hạt nhân bị tiết lộ xảy ra, mỗi quốc gia đều đang tích cực tìm kiếm nguồn năng lượng an toàn, sạch sẽ và bảo vệ môi trường hơn, châu Phi với tài nguyên phong phú cũng hiển nhiên trở thành tiêu điểm quan tâm của mọi người. Ngay cả các chuyên gia năng lượng cũng nói ra khẩuu: “Tương lai của năng lượng tái tạo ở châu Phi”, cho nên những nước lớn dồn dập phát động các đợt chiến tranh tranh giành trên mảnh đất nóng cháy ấy, các loại đầu tư cho năng lượng tái tạo trở nên nóng sốt chưa từng có. Nhưng thung lũng Great Rift của Đông Phi không phải chỉ là của cải riêng của châu Phi, mà còn là của cải của toàn nhân loại, vì thế những hạng mục khai thác này trước khi thực thi đều phải trải qua báo cáo đánh giá và giám định nghiêm ngặt của tổ chức bảo vệ môi trường thế giới mới có thể thông qua, đây là công việc hiện tại Makin phải làm.

“Vậy, xét từ góc độ kỹ thuật chuyên môn của ba thì kế hoạch của nước nào khả thi hơn?” Đường Mật tiếp lời ông mà hỏi.

“Cá nhân ba cho rằng phương án của nước A không ổn, trên thực tế ba cũng viết trên báo cáo đánh giá như vậy. Chủ yếu là vì bọn họ sử dụng kỹ thuật phát điện nham thạch nóng chảy, cũng chính là cái ba đã sử dụng trong sự cố mười năm trước, là loại kỹ thuật vô cùng không thích hợp, mặc dù sản lượng cao, nhưng nguy hiểm còn cao hơn, thậm chí sẽ dẫn đến một loạt động đất nhân tạo. Ngược lại phương pháp nhiệt khô nham thạch của nước H vẫn có thể cân nhắc, dù sản lượng có thấp hơn một chút, nhưng tương đối an toàn, có thể tin cậy…”

Đường Mật và Makin đang nói chuyện thì quản gia Ronado con đi đến, trong tay còn cầm một bì thư chuyển phát nhanh lớn: “Ngài Makin, vừa nhận được một bức chuyển phát nhanh, là gửi cho ngài.”

Makin nhận lấy xé lớp niêm phong ra, chỉ thấy bên trong là một tờ giấy viết thư vô cùng cầu kỳ, chất giấy màu trắng sữa mềm dẻo mà rắn chắc, lóe lên ánh sáng u tối như tơ lụa, mặt sau còn mơ hồ lộ ra con dấu chìm hoa diên vĩ màu bạc.

Đường Mật không khỏi có chút hiếu kỳ, bây giờ đã là thời đại nào rồi, vẫn còn có người dùng giấy viết thư kiểu cũ như thế để viết? Cô dời tầm mắt sang khuôn mặt Makin, muốn từ đó suy đoán thử thân phận người gửi thư, thì lại phát hiện sắc mặt ông đột nhiên còn tái nhợt hơn cả tờ giấy trong tay, lông mày nhíu chặt, đồng tử nhanh chóng co rút lại, trên trán hiện ra những nếp nhăn hằn sâu.

“Chuyện gì vậy, Makin? Ai đã gửi thư cho ba?” Đường Mật lo lắng nhìn ông.

“À, không có gì, chỉ là những quảng cáo

khuyến mãi nhàm chán thôi ấy mà.” Makin nhanh chóng gấp lá thư lại bỏ vào túi áo, trên mặt lộ ra nụ cười thoải mái, giống như sắc mặt thay đổi trong nháy mắt vừa rồi chẳng qua chỉ là ảo giác của Đường Mật. “Đừng nói những chuyện ấy nữa, chúng ta nói những chuyện vui vẻ đi.” Ông đứng dậy, từ bàn trà cầm lên một phong thư mời có con dấu của Tổ chức Hòa bình xanh đặt trước mặt Đường Mật nói: “Vài ngày nữa chi nhánh của ba sẽ cử hành một buổi vũ hội từ thiện, để ăn mừng một trăm năm lập ra “Ngày thế giới động vật” cũng để gây quỹ cho những động vật sắp bị tuyệt chủng. Bộ trưởng Marshall trước nay đều rất thích các tác phẩm của con, ông ấy biết lần này con sẽ về nghỉ phép, cho nên cố ý muốn mời con tham gia.”

“Đương nhiên con sẽ tham gia rồi, nhưng mà bức thư vừa nãy…”, được mời như vậy

Đường Mật dĩ nhiên là vui mừng, nhưng cô vẫn có chút lo lắng về bức thư kỳ lạ kia, bởi vì biểu cảm trên mặt Makin rất không bình thường, đầu tiên là kinh hoàng sau đó là phẫn nộ, như vậy không phải phản ứng sẽ có khi nhìn thấy quảng cáo khuyến mãi.

Chưa đợi cô nói hết, Makin đã vỗ bả vai cô cười nói: “Quên bức thư đáng thương kia đi, bây giờ con chỉ cần nghĩ xem vào hôm vũ hội mặc trang phục nào là đẹp nhất. Theo ba được biết hôm đó sẽ có không ít thanh niên tài tuấn tham gia, con cũng nên tìm bạn trai rồi.”

“A, ba nói rất đúng! Bây giờ con lập tức đi xem vài tạp chí thời trang mới nhất đây.” Đường Mật nghe thấy ông nói như vậy, trên mặt lộ ra vẻ bừng tỉnh đại ngộ, kéo ghế ra vội vã chạy đến phòng đọc sách, giống như quần áo thời trang đối với cô mà nói chưa bao giờ quan trọng như giờ phút này vậy.

Đây là biện pháp trốn tránh vấn đề xưa nay của Đường Mật, Makin nhếch khóe miệng lên, trong đôi mắt đầy ắp ý cười, nhưng khi chúng rơi vào trong túi áo lộ ra một góc của tờ giấy viết thư kia lập tức đông lại, độ cong của đôi môi vẫn còn đó, nhưng hai mắt lại như ánh nến đột ngột chạm phải mặt băng, “bụp” một cái liền dập tắt không còn ánh sáng. Makin trầm tư một lúc, lấy tờ giấy viết thư ra, lặng lẽ cầm cái bật lửa châm lên, tờ giấy không ngừng co rút lại ở đầu ngón tay, ngọn lửa xinh đẹp từ giữa nhụy của hoa diên vĩ lan ra, tựa như nụ cười dữ tợn đang chậm rãi nở rộ, trào phúng theo dõi khuôn mặt không còn chút máu nào của ông.

Tay run lên, tro tàn cháy đen liền rơi lả tả trên sàn nhà, theo cơn gió lùa vào khe cửa bay đi, lặng yên không một tiếng động.

Chương 11: Vũ hội

“Ba, hai, một.”

“Póc” một tiếng, nút gỗ từ chai champagne bật tung ra, bọt trắng bắn khắp bốn phía, chất lỏng vàng óng ánh trút xuống những ly thủy tinh được xếp chồng như Kim Tự Tháp, hương rượu ngọt ngào hòa quyện với dải ruy băng có biểu tượng chim bồ câu hòa bình màu trắng xanh rủ xuống trên trần nhà bị gió thổi nhẹ đang phất phơ, các khách mời sôi nổi nâng ly, phát ra tiếng hoan hô nhiệt liệt.

Tối nay là vũ hội từ thiện do Tổ chức Hòa bình xanh cử hành mừng ngày thế giới động vật, Đường Mật và Makin cũng nhận lời mời đến đây. Vì là kỷ niệm một trăm năm, nên vũ hội cử hành khá long trọng, chẳng những tất cả thành viên của Tổ chức Hòa bình xanh và những người trong ngành bảo vệ môi trường đều được mời, mà ngay cả các quan chức chính phủ, các nhân vật nổi tiếng trong xã hội, siêu sao điện ảnh và truyền hình cũng được xếp vào danh sách khách mời, nói phô trương một chút cũng không thua kém bất kỳ dạ tiệc nào của những nhà giàu sang quyền quý.

Đường Mật cầm ly champagne lạnh buốt ngắm nhìn xung quanh, đây là câu lạc bộ tư nhân xa hoa nhất trong thành phố, điều kiện dĩ nhiên là xa hoa, còn cung ứng champagne và trứng cá muối cao cấp không giới hạn số lượng, nhưng những thứ ấy thì có liên quan gì đến động vật? Cô nghĩ, một món châu báu bất kỳ nào trên người một vị khách nữ cũng đủ quyên góp một khoản kinh phí không nhỏ cho gấu Bắc cực hoặc cá mập đảo Sumatra rồi, thay vì cử hành những nghi thức hào nhoáng bên ngoài này không bằng chiết khấu ra một khoản giúp động vật còn thực tế hơn. Bất quá, đằng sau tất cả các buổi từ thiện cho tới bây giờ đều không thể rời khỏi sự chống lưng của quyền lực và tiền tài, những người quyền quý cũng cần cá

các buổi từ thiện này để đội vương miện cao thượng trang điểm cho giá trị con người của mình. Đây là hiện thực, cũng là cách sinh tồn của xã hội loài người.

Trong lúc Đường Mật đang suy nghĩ miên man, tiếng nhạc du dương đúng lúc vang lên, người bạn nam bên cạnh rất có phong độ chìa bàn tay về phía cô: “Tôi có vinh hạnh mời cô nhảy điệu đầu tiên hay không?”

Đường Mật ngẩng đầu mỉm cười, chăm chú nhìn khuôn mặt nho nhã lại trang điểm tỉ mỉ của người bạn nam, trong đầu suy nghĩ nên mượn cớ gì để khéo léo từ chối mới tốt. Anh ta là công tử của bộ trưởng Marshall, người tổ chức vũ hội đêm nay, vẻ vang tốt nghiệp Học viện Luật bậc nhất, cũng là luật sư nổi tiếng, tinh anh nòng cốt trong Sở Hành Chính, hoàn toàn phù hợp với hình tượng thanh niên tài tuấn mà Makin đã miêu tả. Còn về nguyên nhân tại sao anh ta lại thành bạn nhảy của mình đêm nay, thì từ trong nụ cười chứa đầy ẩn ý của ba nuôi và bộ trưởng Marshall, Đường Mật cũng có thể đoán được vài phần.

“Xin lỗi anh, hôm nay giày của tôi có chút không vừa chân.”, Đường Mật hạ khóe mắt xuống, lộ ra vẻ mặt lúng túng. Kỳ thực trong lòng cô cũng không kháng cự Marshall con, ngoại trừ ánh mắt khôn khéo do nghề nghiệp luật sư ra, anh ta cũng là một người đàn ông khiến người ta thích, đặc biệt là điểm chu đáo hiểu lòng người lại cư xử đúng mực, chẳng qua sự điềm đạm đong đếm quá chuẩn cũng giống như tiêu bản(mẫu vật dùng để thí nghiệm) trong hộp thủy tinh được đóng kín để bảo tồn, hoàn mỹ, an toàn nhưng không có sức sống. Huống chi hôm nay quả thật giày làm cho cô không thoải mái lắm, gót cao mảnh khảnh yếu ớt như cành hoa, so với giày leo núi ngày thường chênh lệch quá lớn, cô không cách nào tưởng tượng mình làm sao đi nó mà xoay vòng điệu Foxtrot cần kỹ thuật cao trên sàn nhảy.

Đang nói chuyện, trong đám người đột nhiên nảy sinh xôn xao nho nhỏ, Đường Mật nâng mắt nhìn lại, ở lối vào đại sảnh mọi người tự động nhường ra một lối đi, nương theo tiếng thảo luận rất nhỏ cùng ánh mắt hâm mộ của những phụ nữ, một thân hình cao lớn xuất hiện ở cửa.

Ánh đèn vì nguyên nhân khiêu vũ mà cố ý chỉnh tối đi, Đường Mật có chút không nhìn rõ mặt người nọ, chỉ thấy được đôi chân dài thẳng tắp nhàn tản nện bước bên dưới chiếc quần tây ưu nhã, tiếp tục hướng lên trên chính là phần eo thon gọn cùng lồng ngực rộng lớn ẩn giấu trong bộ lễ phục màu xám bạc. Người nọ đi rất chậm, giống như đang tản bộ, nhưng bạn có thể cảm thấy rõ ràng sức mạnh đang thong thả tản mát ra từ cơ thể rắn chắc dưới lớp vải vóc.

Trong phút chốc, Đường Mật nghĩ tới ‘thảo nguyên, báo hoang, săn bắn’, những từ ngữ tưởng như không có chút liên hệ nào với nhau, còn cả cây súng bắn tỉa Barrett M82 cho tới bây giờ vẫn khiến cô từ trong cơn ác mộng bừng tỉnh kia. Tựa như totem(con quay) c 《 》ủa Cobb trong Inception [1'>, ‘súng’ là totem đánh thức nỗi sợ hãi ẩn sâu trong lòng cô, ký ức đêm mưa trên thảo nguyên mấy tháng trước như sóng thần chợt ập đến, hô hấp của cô trở nên dồn dập, tim vô cớ đập ‘thình thịch’. Mà lúc này, người nọ đang đi tới dưới ánh đèn chiếu rọi, một đôi mắt xanh biếc đang nhìn cô lộ ra nụ cười chân thành mà thân mật, giống như đang nói: “Hi!, Mật Đường yêu dấu của tôi.”

[1'>Inception: một bộ phim hành động viễn tưởng của Mỹ, còn có tên Đánh cắp giấc mơ.

http://truyenvip.pro/wp-content/uploads/2014/11/19/-1416393851.jpg

Các nhà thống kê từng nói rằng ‘tỷ lệ gặp phải tai nạn máy bay trong đời của một người là 5/10000, nếu như bạn gặp phải tai nạn máy bay đến hai lần thì chính là kỳ tích’, mà Đường Mật vừa vặn gặp phải kỳ tích ngàn năm một thuở, bởi vì người trước mắt này đây chính là người đã gây ra tai nạn lần trước của cô – Arthur. Phản ứng của bản năng nhanh hơn suy nghĩ rất nhiều, lúc Đường Mật còn chưa kịp hiểu rõ vì sao anh ta lại xuất hiện ở vũ hội, thì đầu của cô đã cúi thấp xuống, lợi dụng bả vai của Marshall con che chắn thân hình của mình, nhanh chóng giống như lúc trước tránh né viên đạn của Arthur vậy.

“Cô làm sao thế?” Marshall con thấy cử chỉ khác thường cùng sắc mặt trắng bệch của cô, không khỏi khó hiểu hỏi.

“Ách, không có gì, không phải anh vừa mới nói khiêu vũ sao? Tôi đột nhiên rất muốn nhảy!” Đường Mật cúi thấp mặt nên không nhìn thấy tình hình phía trước, nhưng cô có thể cảm thấy ánh mắt Arthur giống như ống ngắm đang chuẩn xác tập trung vào mình, thoát khỏi tầm mắt của anh ta là viêc duy nhất cô có thể nghĩ đến hiện giờ. Bất chấp sự kinh ngạc của Marshall con, cô kéo cánh tay anh ta bước nhanh về phía sàn nhảy, ánh đèn lờ mờ cùng bóng người chập chờn là vật che chắn tốt nhất lúc này.

Trong tiếng nhạc của điệu nhảy, thân thể Đường Mật càng không ngừng xoay tròn, nghiêng về sau hoặc ngả tới trước, chân linh hoạt đá lên làn váy phiêu dật, mũi chân nhỏ nhắn bước những bước nhảy duyên dáng, thấp thoáng như hồ ly giảo hoạt đang lúc trốn tránh đuổi bắt nhưng vẫn duy trì được phần ưu nhã cùng thong dong kia, thậm chí ngay cả Marshall con cũng bất ngờ về cô gái thoạt nhìn lạnh lùng cộng thêm dè dặt thế mà lúc nhảy lại lột xác thành Carmen[2'> phong tình vạn chủng. Nhưng chỉ có Đường Mật mới biết rõ, bước nhảy lộng lẫy của mình thật ra là nhịp điệu lánh nạn, né tránh ánh mắt săn bắn cùng nguy hiểm của người thợ săn kia, mà ánh đèn mông lung mờ ảo cùng vũ khúc lại không hợp thời mà kể lên câu chuyện tình yêu vô cùng quyến luyến.

[2'>Carmen: tên một nữ nhân vật trong phim Tên nàng là Carmen.

http://truyenvip.pro/wp-content/uploads/2014/11/19/-1416393856.jpg

“Cô nhảy rất tốt, vừa rồi vì sao…” Marshall con lúc này đã hoàn toàn bị sức hấp dẫn của Đường Mật làm say mê, mồm miệng vốn lanh lợi cũng trở nên trì trệ, nhìn chằm chằm khuôn mặt lạnh lùng xinh đẹp của cô ngây ngốc ngẩn người, sự trấn định cùng nhạy bén khi đối mặt với nguy cấp khiến khuôn mặt cô như phủ một vầng sáng thần bí khó lường.

“Người vừa mới vào kia là ai vậy?” Đường Mật không nhìn thấy vẻ say đắm trên mặt Marshall con, hai mắt chỉ lo nhìn chằm chằm bóng dáng ở phía xa làm lòng cô lạnh đi kia. Còn may Arthur tựa như biến mất, giống như giọt nước chìm ngập vào trong biển người, có lẽ vừa rồi nhìn thấy chẳng qua chỉ là ảo giác, cô lạc quan an ủi chính mình.

“Cô nói người vóc dáng cao mặc lễ phục màu xám bạc kia sao? Anh ta tên là Keino. Solomon, nghe nói là thương nhân tới từ phương Bắc, làm trong ngành vận tải đường thuỷ, vì quyên góp không ít tiền cho Tổ chức Hòa bình xanh, nên đã nhận được thiệp mời.” Marshall con thận trọng lựa chọn từ ngữ, cẩn thận tránh một vài hình dung từ, anh ta cũng không hy vọng cô gái mình ngưỡng mộ trong lòng bị một người xứ khác không rõ lai lịch cướp mất sự chú ý.

“À, vậy ư.” Đường Mật hơi hạ cằm, trong lòng trào phúng nghĩ, làm trong ngành vận tải đường thuỷ? Đương nhiên, vận chuyển súng ống đạn dược cũng coi như một trong những ngành vận tải đường thuỷ, chẳng qua điều khiến cô bất ngờ chính là Arthur rõ ràng có thể làm giả thân phận, còn lừa được tín nhiệm của Tổ chức bảo vệ môi trường xanh, xem ra người này tuyệt đối không đơn giản là thương nhân vũ khí bình thường như vậy.

Âm nhạc ngừng lại, đám người cũng dần dần phân tán, Đường Mật mắt thấy ‘ô dù’ của mình sắp biến mất, cảm thấy trước hết nên rời khỏi đây, trốn đến một nơi an toàn mới là thượng sách. Cô nở nụ cười có lỗi với Marshall con: “Xin lỗi, tôi muốn đi nhà vệ sinh một lát.” Sau đó liền vội vã rời khỏi đại sảnh.

Chạy ra ban công, Đường Mật dựa vào lan can khẽ thở hổn hển, đồng thời cũng kinh ngạc vì mình đi giày cao gót 10 cm thế mà lại có thể chạy nhanh như vậy, xem ra người đang lúc nguy cấp vẫn có thể bộc phát ra tiềm năng không tưởng được. Theo tình hình hiện tại cô cần phải lập tức rời khỏi câu lạc bộ, nhưng làm sao để giải thích với Makin lý do mình đột ngột rời khỏi bây giờ? Mặc kệ, cứ nói bỗng nhiên cảm thấy trong người khó chịu, ông sẽ hiểu thôi. Cầm di động, khi đang chuẩn bị gọi cho Makin, cô cảm thấy hình như có người đứng ở sau lưng, đang không nói tiếng nào nhìn mình chằm chằm.

Chương 12: Gặp lại

Cô hoảng sợ quay đầu lại, chỉ thấy một nhân viên phục vụ đang nâng khay ngạc nhiên nhìn mình, có chút bối rối nói: “Cô à, cô có cần champagne không?”

Đường Mật thở phào, cầm lấy một ly nói: “Cảm ơn.” Nhìn bóng dáng nhân viên phục vụ biến mất, cô uống một hớp rượu, chất lỏng lành lạnh làm cho thần kinh căng thẳng dần dần thả lỏng ra, trên ban công yên tĩnh, trong không khí se lạnh mang theo mùi thơm của gỗ thông , từ sau cánh cửa cách âm truyền đến tiếng ồn ào của các khách mời, lúc rõ lúc không, giống như cách cô rất rất xa vậy.

Lúc này hẳn là đã an toàn, cô nghĩ.

Đột nhiên, một giọng nói tràn ngập dịu dàng không hề báo trước vang lên trong bóng đêm, đôi môi mềm mại thoáng như ác ma mơn trớn vành tai cô: “Có thể mời tôi uống một ly champagne không?”

Ngón tay run lên, cái ly liền rơi thẳng xuống mặt đất, tựa như trái tim không ngừng trầm xuống của Đường Mật vậy, mắt thấy ly thủy tinh mỏng manh sắp rơi vỡ thành mảnh nhỏ, lại vào một giây trước khi chạm đất được tay Arthur vững vàng đỡ lấy, cũng vững vàng cầm trong lòng bàn tay. Anh liền nhấp một hớp trong ly, lộ ra nụ cười vui sướng: “Những ngày xa nhau, có nghĩ tới tôi không? Mật Đường yêu dấu.”

“Có, lúc gặp ác mộng.” Đường Mật hít vào một hơi, ngẩng mặt lên thành thật trả lời.

“Vậy mà tôi lại không lúc nào là không nghĩ đến em, nhất là vào khi vết thương bị nhiễm trùng.” Arthur đến gần một bước, hai tay đặt lên lan can, thoải mái bao vây cơ thể cô giữa mình và lan can.

“Thật có lỗi, đáng lẽ tôi phải dùng thuốc độc thật sự, chứ không chỉ là thuốc tê, như vậy sẽ có thể làm anh chết thống khoái, mà không phải đau đớn thể xác.” Đường Mật học bộ dạng của anh, nhếch bờ môi, nở ra một nụ cười vừa chân thành lại vừa tàn khốc.

“Đừng nhẫn tâm như vậy, tôi cho tới bây giờ cũng chưa từng nỡ để em chịu khổ.” Arthur nhìn chằm chằm môi cô, đường cong tinh xảo cùng màu sắc cánh hoa kia dưới ánh trăng tựa như đang cám dỗ anh, không khỏi nhớ tới xúc cảm mềm mại mình từng nếm được cùng với chỗ đau đớn ở cổ tay. Lúc ấy thứ dính trên kẹp tóc của cô không phải thuốc độc của người Maasai mà là thuốc tê, tuy rằng không thể chết người, nhưng nó sẽ khiến cho người ta suốt ba ngày không thể xuống giường, hơn nữa sự đau nhức khi vết thương bị nhiễm trùng quả thực như phải chặt phăng cả cổ tay đi mới có thể yên ổn thở một hơi.

Ăn miếng trả miếng là tín niệm trước nay của Arthur, đau đớn Đường Mật gây cho anh giống như một loại thuốc mê huyễn nào đó, trộn lẫn với khuôn mặt xinh đẹp của cô luôn không ngừng quanh quẩn trong đầu anh. Lúc ban đầu suy nghĩ của anh chính là phục thù, nhưng mà theo thời gian trôi qua, thù hận dần dần cô đọng lại thành một loại nhớ nhung không giải thích được, cuối cùng lại biến chất thành khát vọng ngang ngạnh tràn ngập trong trái tim, tựa như mạch nước ngầm kỳ lạ nhưng lại mãnh liệt, mà bắt nguồn là từ cô. Loại đau đớn này anh nhất định phải nhận hoàn trả gấp bội.

Arthur mỉm cười, đột nhiên cúi người che lấp môi Đường Mật, sau đó từng phân từng tấc, tỉ mỉ mà chuẩn xác công thành chiếm đất, trằn trọc mút vào. Anh muốn cô nhớ kỹ từng động tác của mình, mỗi một phân xúc cảm cùng mỗi một làn hơi thở, sau đó trong đầu in sâu ký ức chỉ riêng về anh, giống như chỉ như vậy mới có thể đem cảm xúc buồn bực cùng giày vò quái lạ trong lòng trút về cho cô. Còn về ý muốn của cô? Điều đó không nằm trong phạm vi suy nghĩ của anh.

Đường Mật bị động tiếp nhận thể trọng của anh, trên môi truyền đến gặm cắn đau nhói, khoang miệng bị đầu lưỡi bá đạo xâm phạm, cướp lấy tất cả hô hấp, cũng đảo loạn cả thần trí minh mẫn, mỗi dây thần kinh trên người đều bị hơi thở của anh điều khiển khống chế. Sau sự kinh hoàng là phẫn nộ khó có thể đè nén, cô không thể chống lại sức mạnh thô bạo cùng môi lưỡi của anh, vì vậy liền hung hăng cắn một cái, đồng thời cánh tay nhanh nhẹn vung lên. “Bộp” một cái, không thể như mong muốn đánh trúng mặt, chỉ là đánh trúng mu bàn tay anh, sau đó đã bị anh giữ chặt cổ tay.

“Cảnh cáo anh, nơi này không phải là thảo nguyên, nếu như anh còn làm càn, tôi sẽ…”, Đường Mật trừng lớn hai mắt, bả vai bởi vì giận dữ mà khẽ run.

“Em sẽ làm gì? Hô to lên sao?” Arthur buồn cười nhìn cô, bộ dạng hoảng sợ mà bất lực làm cho anh cảm thấy mình thật sự giống một con sói xám đáng ghét, có điều cô từ trước tới giờ cũng chưa từng là con cừu non ngoan ngoãn, trong phút chốc, ánh mắt sắc bén của con sư tử trắng kia lại xẹt qua trong đầu anh.

“Ha ha, ý kiến này không tồi, tôi quả thực cần phải hô to cho tất cả mọi người đều tới, để mọi người biết được ngài ‘Keino.Solomon’ chẳng những làm ‘ngành vận tải đường thuỷ’ vũ khí ở Châu Phi, mà còn liên quan đến việc giam cầm phi pháp cùng cố ý tổn thương người nữa. Đừng quên, hình ảnh giao dịch của anh đã bị niêm phong cất vào trong máy vi tính của tòa tạp chí, có lẽ sẽ là ảnh bìa trong kỳ tiếp theo.” Đường Mật lấy tay chống lồng ngực của anh, cái cằm ngửa lên, trong mắt lóe tia sắc sảo cương quyết.

Arthur cầm lọn tóc buông xuống cổ của cô lên, dùng ngón tay nhẹ nhàng vuốt ve, anh cực kỳ thích ánh mắt cô bây giờ, sắc bén mà chói lọi tỏa ra xung quanh, tựa như kim cương được giấu sau những góc cạnh lạnh giá, làm cho người ta không tự chủ được mà muốn đến gần, khai quật và cất giữ, cho dù có bị đông lạnh đến thương tích đầy mình đi nữa. Anh kề sát cổ cô nhẹ giọng nói: “Em yêu dấu, em rất mạnh, tôi không thể không thừa nhận, chỉ có điều, muốn giằng co với tôi thì còn xa vời lắm. Như bình thường, album voi Châu Phi của em vẫn trở thành ảnh bìa kỳ tiếp theo, nhưng hình chụp của mọi thứ cũng như người có liên quan đều sẽ bị cắt bỏ, sáng sớm hôm nay CEO của tòa tạp chí 《Nhà Thám Hiểm》đã tự mình gọi điện thoại xác nhận việc này với tôi.”

Đường Mật căm tức nhìn mặt anh, đường nét khắc sâu dưới ánh trăng tuấn tú đến rung động lòng người, nhưng mà giờ phút này cô chỉ muốn xé rách nó, hung hăng giẫm nát dưới chân. Cô cũng không nghi ngờ lời anh ta, cô đã biết được rất nhiều điều không thể tưởng tượng nổi từ người đàn ông này, đừng nói là có thể chi phối quyết định của CEO tòa tạp chí, cho dù anh ta có thể chi phối quyết định của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc cô cũng không kinh ngạc cho lắm, thân phận thật sự của anh ta cùng mục đích xuất hiện lần này mới là một bài toán khó làm người ta khó giải đáp nhất.

Gió đêm phất qua tư thế mập mờ này của hai người, đồng thời cũng truyền đến tiếng “két” của cánh cửa bị mở ra. Arthur cảnh giác buông cánh tay đang bao vây lấy cô, ung dung thản nhiên nói vọng về phía cánh cửa nối liền ban công với đại sảnh: “Buổi tối tốt lành, ông Makin!”

“Chào anh, anh Solomon. A, Đường, thì ra con ở đây, ba tìm con mãi.” Makin nhìn thấy hai người đứng ngoài ban công thất thần trong giây lát, tuy nhiên rất nhanh liền bình thường lại, nở nụ cười với Đường Mật.

“Makin” Đường Mật nhìn thấy ba nuôi xuất hiện, như tóm được cứu binh, vội vàng đi đến bên cạnh ông, vô thức dùng thân thể mình ngăn tầm mắt Makin nhìn về phía Arthur.

May mắn Makin không tiếp tục chú ý Arthur nữa, chỉ lo kéo Đường Mật đi về phía đại sảnh, vừa đi vừa nói: “Buổi đấu giá từ thiện bắt đầu rồi, tiếp theo sẽ bán đấu giá ảnh chụp con quyên góp, với tư cách người quyên góp mà không có mặt thì rất không lễ phép.”

Nếu như giờ phút này Makin quay đầu lại, nhất định có thể nhìn thấy Arthur chiếu vào mình một loại ánh mắt sâu không lường được, cảnh giác mà sắc bén, nhưng không có sát ý, giống như cái lưới nhỏ bé chặt chẽ phức tạp, làm cho không một ai có thể thấy rõ ý đồ thật sự sau từng tầng kinh vĩ kia. Là đi săn hay là bảo vệ? Tất cả đều như bóng đêm tối tăm mờ mịt.

Gió lớn thổi tới, tầng mây che khuất ánh trăng, bóng cây cũng hỗn loạn, chỉ còn tiếng kêu ai oán của con quạ sợ hãi bay khỏi cành cây.

Chương 13: Bị tập kích

Khi Đường Mật bước vào đại sảnh thì 20 bức ảnh mèo rừng Iberia cô quyên góp đã được nâng lên mức giá cao đến 5 vạn đồng Euro. Cô có chút kinh ngạc, tuy rằng cô coi như cũng có một ít danh tiếng trong ngành, nhưng dù sao vẫn còn là nhiếp ảnh gia trẻ tuổi, 5 vạn đồng Euro một tập ảnh chụp từ ý nghĩa nào đó cũng xem như là một loại vinh dự. Thế mà giọng nói của người bán đấu giá vẫn chưa ngừng lại, chỉ thấy ông ta vung cánh tay hướng về một nơi nào đó của đại sảnh, mừng rỡ hô: “6 vạn! Quý ông đây ra 6 vạn, còn ai ra giá cao hơn 6 vạn không?”

Đường Mật kinh ngạc quay đầu lại, nhìn thấy Marshall con giơ thẻ đấu giá bên cạnh lên nhìn mình nở ra nụ cười dịu dàng, trong đám người liền cất lên tiếng “chậc chậc” thán phục.

“Xem ra cậu ấy có ấn tượng rất tốt về con.” Makin nở nụ cười hài lòng nhìn Marshall con chăm chú, còn không quên nháy mắt với Đường Mật, cảm thấy mắt nhìn người của mình vô cùng chuẩn, đoán rằng nguyện vọng của ông và bộ trưởng Marshall rất nhanh sẽ có thể thực hiện rồi.

Đường Mật mấp máy môi, trong phút chốc không biết trả lời như thế nào, trên thực tế suy nghĩ của cô vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi ám ảnh từ Arthur, cả đầu óc chỉ đều nghĩ đến mục đích sự xuất hiện đột ngột của anh ta, cô sợ Arthur vì trả thù mình mà làm hại tới Makin, về phần Marshall con có ấn tượng thế nào về mình, quả thực chỉ là chuyện ở Trảo Oa Quốc(chỉ 1 nơi rất xa, câu này có ý nói là chuyện xa xăm, không đáng quan tâm).

“6 vạn lần thứ nhất!” Người bán đấu giá nhìn xung quanh, trong tiếng nói mang theo sự nhẹ nhõm vì sắp hoàn thành nhiệm vụ, nhưng mà ông ta còn chưa kịp hô lên câu tiếp theo, đã trợn to hai mắt, thì thào nói: “12 vạn”.

12 vạn?! Đường Mật không kiềm được nhìn về phía tấm thẻ đấu giá cô độc giơ lên kia. Tại đó, Arthur đang giương đôi môi uống champagne, phát giác được ánh nhìn của cô, đôi mắt chậm rãi từ mép ly ngẩng lên, trong tinh thể màu xanh lục sẫm lộ ra ung dung như đó là điều tất nhiên, giống như ngọn lửa hung mãnh giương nanh múa vuốt ập về phía cô.

Sau ba lượt hỏi liên tục, người bán đấu giá gõ búa kết luận: “Thành giao! Chúc mừng ngài Keino.Solomon đã có được tặng phẩm này! Và tất cả khoản tiền thu được từ buổi đấu giá lần này đều quyên cho quỹ bảo vệ động vật của Tổ chức Hòa bình xanh.” Toàn trường lập tức vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt cùng những lời ca ngợi. Thế giới chính là như vậy, nếu như một người bỏ ra 1 vạn Euro để mua 20 bức ảnh, mọi người sẽ cười anh ta là một kẻ ngốc; nhưng nếu là một người vừa anh tuấn lại vừa trẻ tuổi bỏ ra 12 vạn Euro để mua 20 bức ảnh nghệ thuật, mọi người sẽ vỗ tay tán thưởng: “Anh ta quả là một nhà giám định và thưởng thức!”.

Rốt cuộc anh ta muốn làm gì?! Đường Mật cảm thấy bực bội, cô cũng không phải là kẻ nhát gan, từ nhỏ Makin đã dạy cô: “Biện pháp tốt nhất để đối mặt với sợ hãi không phải là trốn tránh, mà là nhìn thẳng vào nó, xem trọng nó, sau đó đánh bại nó”, Đường Mật tôn đó làm tín điều và cũng vẫn luôn thực hiện. Thế nhưng khi bạn hoàn toàn không rõ ý đồ thật sự của kẻ địch, cũng không có phương hướng cho sách lược ứng đối, thì sợ hãi mới có thể biểu hiện uy lực chân chính của nó, không biết cũng như không thể dự đoán mới là nguy hiểm nhất.

Nhưng tình hình hiện giờ đã không còn thời gian cho cô suy xét nhiều, theo lễ tiết, Đường Mật là người quyên góp lúc này cần phải đi đến bắt tay và ôm Arthur, để cảm tạ tiền quyên và thiện chí của anh ta. Nhưng cô không hề cử động, chỉ đứng nguyên tại chỗ lạnh lùng nhìn anh đứng ở một đầu khác của đại sảnh, khóe miệng khẽ nhếch lên, giống như đang nhìn thấu cùng chờ đợi cái gì đó. Nếu như đã không thể biết rõ ý đồ của đối thủ, vậy cứ lấy tĩnh chế động sẽ là sách lược sáng suốt.

Mà Arthur cũng không chuyển bước, mỉm cười đón ánh mắt Đường Mật, khuôn mặt ôn hòa phảng phất như mặt biển dưới ánh trăng, thu nạp nuốt chửng hết tất cả công kích đến từ cô, nhưng không ai có thể dự đoán được bên dưới sóng mắt bình tĩnh kia đang chôn giấu những gợn sóng hung hiểm hoặc những rặng đá ngầm trí mạng.

Hai người dùng tư thế kỳ quái ấy giằng co với nhau, trong không khí như đang lưu động một thứ vật chất nào đó nồng đặc mà nặng nề, đè ép tới nỗi người ta không thở nổi, mà ngay cả tiếng vỗ tay của các khách mời cũng bắt đầu trở nên khó xử, do dự có nên để hai tay xuống hay không, nhưng nếu như hai người kia không có hành động gì, tiếng vỗ tay cũng không thể dừng lại, lễ nghi chính là lễ nghi, nhất định phải tuân thủ. Cũng may vào lúc mọi người ở đây đều cảm thấy bàn tay bắt đầu tê dại thì Arthur khẽ thở dài, bước nhanh về phía Đường Mật, cầm lấy tay cô, khom người tạo ra một đường vòng cung ưu nhã, sau đó đặt một nụ hôn trịnh trọng lên mu bàn tay mịn màng. Tiếng vỗ tay lập tức trở nên vang dội như sấm, mang theo sự thoải mái cùng mừng rỡ khi được giải thoát, các khách mời vui cười hớn hở, dường như bây giờ mới là thời khắc đáng để vui vẻ nhất trong cả buổi tối hôm nay vậy.

Arthur ôm bả vai Đường Mật, dùng giọng chỉ có hai người mới nghe được nói: “Đừng như vậy, em cần phải cười lên một cái, mọi người đang nhìn chúng ta.”

“Anh rốt cuộc muốn làm gì?” Cô cắn răng nặn ra một nụ cười.

“Tôi…”

Đường Mật cảm thấy đôi môi Arthur áp sát bên tai mình, mấp máy như đang muốn nói gì đó, đột nhiên, anh ta đẩy mạnh cô ra, Đường Mật không hề đề phòng lập tức bị một lực thật mạnh làm ngã xuống sàn đá cẩm thạch lạnh như băng, từ cánh tay và chỗ xương hông từ từ truyền đến đau nhức làm cho cô gần như kêu lên, không cần phải nói cũng biết tình trạng của cô lúc này có bao nhiêu lúng túng cùng mất mặt. Ngẩng đầu căm tức nhìn kẻ gây ra kia, nhưng lại không hề thấy vẻ mặt đùa cợt của Arthur, mà chỉ nghe trong không trung truyền đến tiếng vù vù khe khẽ, có gì đó sắc bén mà trí mạng đang cắt ngang không khí bay về phía này, mà thân hình anh ta giống như mũi tên rời cung bổ nhào về phía Makin.

“Phốc” một tiếng, đó là âm thanh đạn lẩn vào da thịt, cùng lúc đó, Arthur đã đẩy ngã Makin đồng thời rút súng lục bên hông ra.

Đường Mật hoảng sợ nhìn từng giọt màu đỏ tươi đang thấm ra từ bả vai ba nuôi mình, tiếp đó lan đi với tốc độ khó tin, trên chiếc áo sơ mi trắng tràn ra bông hoa máu yêu dị. Cô còn chưa kịp kêu ra tiếng sợ hãi thì tiếng súng dữ dội đã vang lên, chấn động toàn bộ đại sảnh, Arthur nhanh chóng kéo Makin trên mặt đất dậy, một mặt thoái lui ra sau bàn ăn, mặt khác hướng về trần nhà trước mặt bắn rất nhanh mà có trật tự.

“Mau tránh ra sau bàn!” Trong vô số tiếng kêu hoảng sợ cùng với mảnh vụn bắn tung tóe, Đường Mật nghe thấy Arthur hét to với mình.

Đường Mật không hề suy nghĩ nhiều, thân thể linh hoạt lộn một vòng sang bên cạnh, nhờ sự che chở của cái bàn, cô bò đến bên cạnh Makin. Sắc mặt ông trắng bệch ngã xuống đất ngất đi, máu tươi không ngừng tuôn ra từ bả vai, mũi Đường Mật cay cay, nhưng nước mắt không hề chảy ra, bởi vì những viên đạn dày đặc vẫn như hạt mưa nện xuống, tạo nên một khoảng lớn bụi mù và mảnh vụn. Cô ôm cổ Makin, cố hết sức kéo người ông lùi vào bên trong để tránh đạn lạc, thế nhưng sức cô không đủ, tốc độ di chuyển quá chậm. Ngay vào lúc chỉ mành treo chuông, hai người đàn ông mặc quần áo đen không biết từ đâu xuất hiện giúp cô nâng cánh tay Makin lên, nhanh chóng chạy về phía cánh cửa nhỏ bên cạnh.

“Đừng sợ, chúng tôi sẽ bảo vệ ngài Makin an toàn, cứ đứng ở đây đừng đi đâu!” Trốn vào sau cánh cửa nhỏ của phòng chứa đồ rồi, một người đàn ông có mái tóc đỏ trong hai người nhỏ giọng nói với cô, người còn lại thì nâng súng chạy ra bên ngoài cửa.

Lại một hồi tiếng súng chấn động màng nhĩ, âm thanh “đoàng đoàng đoàng” cách cửa gỗ mỏng giống như từ nơi xa xôi truyền đến, ở trong phòng chứa đồ chật hẹp lại gợi lên tiếng vọng kỳ dị, vật dụng bên cạnh dường như cũng đang dao động rồi vỡ vụn, mê loạn mà không rõ ràng, nhưng sau tiếng rơi thật lớn của vật nào đó, tất cả đều dừng lại. Bầu không khí lặng ngắt như tờ, nếu như không có mùi khói thuốc súng nồng nặc và máu tươi không ngừng chảy trên người Makin, Đường Mật sẽ cho rằng chuyện xảy ra mới vừa rồi chỉ là ảo giác của cô.

“Hừ, muốn đấu với chúng ta, vẫn còn non lắm!” Người đàn ông tóc đỏ bên cạnh cất lên một tiếng cười lạnh.

Cửa được mở ra, Arthur vọt vào, trong tay còn cầm súng. Ánh mắt của anh trước tiên lướt qua Đường Mật, sau đó dừng lại trên người Makin đang bị thương.

“Đội trưởng, những sát thủ kia đã chết?” Người đàn ông tóc đỏ nhìn Arthur hỏi.

Arthur gật gật đầu, sau đó cúi người xuống, nhẹ nhàng lât người Makin, kiểm tra vết thương phía sau lưng. “Viên đạn xuyên qua bờ vai ông ấy, hẳn sẽ không bị tổn thương đến nội tạng, xe cứu thương sẽ lập tức đến ngay, bây giờ chúng ta di chuyển ông ấy đến nơi thoáng khí trước đã.” Anh vừa dùng khăn ăn linh hoạt buộc chặt vết thương của Makin, vừa ngước mắt nhìn Đường Mật nói.

Chương 14: Thương lượng

Đèn báo hiệu màu đỏ trước phòng cấp cứu vẫn đang chớp tắt, trên hành lang ảm đạm mọi thứ đều lờ mờ, thỉnh thoảng xuất hiện bóng áo trắng của bác sĩ và y tá, thoáng như những u hồn tự do.

Đường Mật ngồi trước phòng cấp cứu, hai tay đan vào nhau, cả người cảm thấy như đang chìm dưới đáy hồ, tuy khí lạnh xuyên thấu qua lễ phục dạ hội mỏng manh thâm nhập vào mỗi lỗ chân lông, nhưng trong lồng ngực lại như có một ngọn lửa thiêu đốt, nôn nóng đến đốt cháy cả trái tim. Mặc dù Makin chỉ bị bắn trúng xương bả vai, bác sĩ cũng nói tình trạng vết thương như vậy trong tình huống bình thường sẽ không nguy

hiểm đến tính mạng, nhưng cô vẫn khó có thể bình tĩnh. Trong tình huống bình thường đúng là không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu như gặp phải tình huống không bình thường thì sao? Cho dù rủi ro chỉ là một phần mười triệu thì cũng là nỗi đau không thể chịu đựng, cô đã mất đi cha mẹ, không thể lại mất thêm Makin nữa.

Cô cảm thấy càng lúc càng lạnh, ca phẫu thuật vẫn đang tiến hành, máy

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6736
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN