--> 35 Milimet Yêu - game1s.com
The Soda Pop

35 Milimet Yêu

ờng Mật có loại xúc động muốn cầm lấy máy chụp hình, thỉnh thoảng cô cũng sẽ chụp một vài bức ảnh về sức căng tràn của cơ thể con người.

“Tôi cũng không quen ngủ dưới sàn nhà, càng không quen để phụ nữ bên cạnh ngủ dưới sàn nhà.” Arthur rót ly rượu, nhấp một hớp, sau đó đi về hướng cô. Tóc dài màu vàng kim tùy ý tán trên đầu vai, lồng ngực cường tráng chắc nịch khẽ phập phồng, đôi mắt xanh biếc mang theo sự biếng nhác khi vừa tỉnh ngủ cùng một tia nguy hiểm đang tới gần cô.

Còn may anh không quen ngủ — lỏa! Đường Mật thầm mắng, nhưng ý nghĩ ấy cũng làm cô vô cớ cảm thấy miệng khô, mà lúc này ly rượu của Arthur đúng lúc giơ lên trước mặt. “Thế nào, thân hình của tôi có làm em hài lòng không?” Anh dựa vào rất sát, bờ môi cong lên, nhìn qua có một sức hấp dẫn tà mị, hơi thở ấm áp cộng với mùi hương nam tính trêu chọc chóp mũi cô.

Tim Đường Mật đập mạnh, đôi mắt không tự chủ được mà theo cơ ngực của anh trượt xuống cái bụng chắc nịch cùng hai chân thon dài, đột nhiên, cô nở nụ cười, nhận lấy ly rượu nhấp một hớp nói: “Rất tốt, thật sự nếu anh đồng ý, tôi có thể chụp giúp anh một bộ ảnh.”

“Ừm, đề nghị không tồi, sau đó thì sao?” Arthur cúi người, chống tay vào mép giường bên hông cô, chóp mũi gần như sắp kề lên chóp mũi của cô, trong giọng nói mang theo chất khàn khàn.

《 》”Sau đó bán cho DNA (tạp chí vẻ đẹp nam giới nổi tiếng của Úc), tin rằng sẽ hấp dẫn không ít độc giả.” Đường Mật ngửa mặt lên cười quyến rũ, đôi mắt long lanh sáng ngời như một con mèo muốn cắn người.

“Vậy có thể hấp dẫn được em không?” Ở sâu trong đồng tử Arthur dâng lên gợn

sóng, mang theo dục vọng không chút nào che dấu.

“Có lẽ anh có thể thử xem.” Đường Mật rủ mi mắt xuống nhìn chằm chằm môi anh, khóe miệng nhếch lên đường vòng cung mê người, nói ra từng chữ từng câu.

Lần này Arthur không nói nữa, một tay giữ chặt ót của cô, cúi mạnh đầu, đôi môi sắp hôn cô, nhưng ngay trong khoảnh khắc chạm vào, anh lại ngừng động tác, tay kia kìm chặt một vật thể nào đó đột nhiên đánh tới – một bàn chân xinh xắn.

Shit! Thiếu chút nữa đã đạp được. Đường Mật chán nản mắng thầm, sau đó trơ mắt nhìn bàn chân của mình dừng ở giữa hai chân anh ta, mắt cá chân bị anh ta nhẹ nhàng linh hoạt giữ chặt, giống như cầm một nhánh cây nhỏ vậy. Anh ta không hề bị che mờ mắt chút nào, cho dù đang trong lúc ý loạn tình mê vẫn duy trì được cảnh giác cao độ, loại năng lực kiểm soát mạnh mẽ đó làm cho Đường Mật hoài nghi trước mắt này đây rốt cuộc là con người hay là một loại máy móc có chương trình vận hành tinh vi.

“Em thật đúng là sư tử cái con chưa thuần dưỡng.” Arthur cười khẽ, cắn môi của cô, cũng không vội tiến công, mà chỉ nhẹ nhàng vuốt ve, đầu lưỡi từng chút một viền quanh bờ môi cô, rồi từ từ cạy hàm răng đóng chặt ra, không ngừng xâm nhập. Hai tay đè chặt cổ tay có ý đồ phản kháng, độ mạnh không lớn nhưng vừa vặn khiến cô không thể thoát được.

Nụ hôn của Arthur dịu dàng mà cực kỳ khiêu khích, Đường Mật cảm thấy đầu óc trong chốc lát trống rỗng, thân thể không tự chủ được mà nóng lên theo sự thay mềm mại của môi lưỡi anh, thần kinh giống như đột nhiên rối loạn, vào khi ý thức hơi chút tỉnh táo lại, đôi môi nóng bỏng của anh đã từ cổ của cô hôn đến xương quai xanh, ngón tay có lực vuốt ve thân thể cô khiến cho nhiệt độ càng tăng cao. Bất luận đáy lòng có kháng cự thế nào, nhưng cô phải thừa nhận ở người đàn ông này có một loại ma lực, có thể làm cho người ta trong lúc không hề hay biết mà theo tiết tấu của anh ta đi tới bước trầm luân sau đó.

“Dùng sắc dụ dỗ là môn học bắt buộc của mỗi đặc công, đúng không?” Vào khi tay anh đang dọc theo bên hông cô chậm rãi di chuyển lên trên, cô đột nhiên cúi đầu nói câu ấy.

Arthur ngừng động tác, ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm Đường Mật, lửa trong mắt đã dần dần rút đi, khôi phục bình tĩnh trước kia.

“Anh không cần phải lo tôi sẽ không chịu sự khống chế, tính mạng Makin nằm trong tay các anh. Trước lúc nhiệm vụ hoàn thành, tôi sẽ hoàn toàn phối hợp với các anh. Cho nên, anh không cần phải làm như vậy.” Đường Mật quay đầu sang một bên, rủ lông mi xuống hờ hững nói. Cô biết được vào thời điểm nước Đức nội chiến, Đông Đức đã lợi dụng mỹ nam kế dụ dỗ rất nhiều phụ nữ nhân viên chính phủ của Tây Đức làm gián điệp, giúp chính phủ Đông Đức lấy trộm số lượng lớn tin tình báo hữu dụng. Đối với phụ nữ mà nói, không có gì dễ dàng khống chế họ hơn tình yêu, mà chinh phục thân thể của họ là biện pháp mau lẹ và hiệu quả nhất để xâm nhập vào trái tim họ.

Arthur không nói gì, chỉ chuyên tâm nhìn cô, khóe miệng dần dần mím chặt, cái loại mũi nhọn lạnh giá mà sắc bén lại từ đồng tử anh ta tỏa ra. Cho dù không cần nhìn mặt anh ta thì Đường Mật cũng có thể cảm nhận được anh ta đang tức giận, lửa giận lặng lẽ giống như áp lực từ những tầng mây trước một trận mưa xối xả bao phủ lấy cô, mà cô chỉ có thể bất lực chờ đợi tiếng sấm đầu tiên vang lên, nỗi sợ hãi của sự chờ đợi này làm cho cô không nhịn được mà khẽ run lên.

Nhưng trận mưa mà cô đang chờ đợi lại không đổ xuống.

Arthur thở dài, bàn tay dịu dàng mơn trớn gương mặt cô: “Muốn khống chế em cũng không cần những việc này, tôi muốn em là vì tôi thích em. Chuyện đã xảy ra lúc trước tôi không có cách nào thay đổi, nhưng tôi chưa từng muốn thương tổn em.”

Đường Mật kinh ngạc quay đầu, đôi mắt anh ta trầm lắng như một hồ nước sâu, mang theo gợn sóng dịu dàng từ từ nuốt lấy thân hình cô. Lần đầu tiên, anh ta làm cho cô có loại cảm giác không phản bác được.

“Ngủ đi, em mệt mỏi rồi.” Arthur hôn lên trán cô một cái, tắt đèn đầu giường, nhẹ nhàng ôm eo cô, không còn có bất kỳ động tác nào nữa.

Nhiệt độ cơ thể anh xuyên thấu qua đồ ngủ truyền tới da Đường Mật, xúc cảm nóng ấm như mang theo ma lực kỳ lạ, làm cho thần kinh căng thẳng của cô dần dần thả lỏng, cơn buồn ngủ tràn ngập từng lỗ chân lông trên cơ thể, sự mệt mỏi giống như thủy triều cuốn tới, những ngón tay vốn muốn đẩy anh ra cũng chầm chậm buông xuống.

Hai người cứ như vậy ôm nhau ngủ, tóc dây dưa cùng một chỗ, nói không rõ là ai chinh phục ai, và là ai khống chế ai, có lẽ cả hai đều là, nhưng giờ phút này bọn họ đều không biết, có một số việc giống như cơn buồn ngủ vậy, lúc nó đã đến thì bạn luôn không thể nào kháng cự lại được.

Một tia rạng đông từ rèm cửa số che một nửa rọi vào, chiếu lên vách tường tỏa ra bụi màu vàng mông lung, ánh sáng tinh tế chiếu vào hai thân hình kia, tựa như cái chăn tơ tằm mềm mại nhất, loáng thoáng tiếng gà gáy từ bên kia chân trời truyền đến, trời đã sắp sáng.

Chương 20: Cắn câu

Hai ngày sau, Đường Mật cùng Arthur tới hoàng cung của Emile. Lần này Emile chọn tiếp đãi bọn họ ở ‘hậu cung’ nơi sinh hoạt hằng ngày của hắn, bữa tiệc mang tính chất tiệc gia đình nên cũng không mời thêm người khách nào khác, chỉ có nhị phu nhân của hắn và người hầu cùng ra tiếp khách.

Đó là một dấu hiệu tốt, Đường Mật nghĩ, chứng tỏ chiến thuật “tương kế tựu kế” mà Arthur sử dụng trước đó có hiệu quả. Emile thông qua việc xem lén tư liệu cùng nghe trộm đối thoại của bọn họ mà Arthur cố ý sắp đặt trong khách sạn, đã bắt đầu tin tưởng Arthur đúng là thành viên gia tộc Solomon thanh danh hiển hách ở Châu Âu. Gia tộc Solomon vẫn luôn nắm trong tay sự nghiệp vận tải đường thuỷ ở Tây Âu, nghe nói còn là một trong những thế lực đứng sau ủng hộ Hội Tam Điểm, mà Hội Tam Điểm thì lại bí mật khống chế toàn bộ mạch máu kinh tế chính trị Âu Mỹ, thâu tóm hơn phân nửa thế giới bá quyền trong lòng bàn tay. Nếu như Arthur thật sự là người của gia tộc Solomon, Emile đương nhiên rất vui vẻ làm thân với anh ta, mua bán vũ khí vẫn là thứ nhì, quan trọng nhất là có thể tìm được chỗ dựa so với nước A còn kiên cố hơn, nhưng điều kiện tiên quyết của tất cả là — thân phận Arthur nhất định phải đáng tin.

“Anh Arthur à, mấy lần hợp tác trước đây của chúng ta đều tương đối vui vẻ. Sự hào phóng và thân thiện của anh khiến tôi cảm thấy trân quý tình hữu nghị ấy tự đáy lòng, hôm nay tôi muốn bày tỏ sự cảm kích chân thành nhất.” Emile giơ ly rượu lên, nhìn về phía Arthur gật đầu. Đêm nay hắn mặc âu phục chỉnh tề, chất liệu tinh tế nhưng màu sắc hơi tối, tóc chải về phía sau, lộ ra cái trán cùng cằm gầy gò, làn da trắng như bông tuyết lâu ngày không thấy ánh sáng, làm cho người ta không cần chạm vào cũng có thể cảm nhận được một loại trắng mịn mà lạnh giá. Đôi mắt trầm tĩnh giống như giọng nói của hắn, trong bình thản lại có thể cảm nhận được rõ ràng một loại uy nghiêm cùng sức mạnh đang bị đè nén.

Đương nhiên, uy nghiêm cùng sức mạnh của Emile cũng không phải chỉ dựa vào một đôi mắt làm người ta ấn tượng sâu sắc mà có thể đạt được, một người có thể đồng thời khống chế được cả hai lực lượng chính phủ và phản chính phủ, ngoại trừ đầu óc cực kỳ thông minh cùng trí tuệ mưu tính sâu xa ra, còn cần một tâm tư nhanh nhẹn có thể nhìn thấu bản chất bên trong con người, mà lúc này, hắn đang lặng lẽ quan sát nét mặt Arthur.

“Có thể nhận được tình hữu nghị của anh, tôi cảm thấy vô cùng vinh hạnh, chân thành hi vọng tình hữu nghị này không chỉ vững chắc mà còn có thể ngày càng sâu hơn.” Arthur mỉm cười cụng ly với Emile, nhưng vẫn chưa uống, mà nhìn cây cối xanh um tươi tốt xung quanh ngoài cửa sổ, trong mắt mang theo tia kín đáo khiến người ta không dễ nhận

ra: “Tôi và An đều rất thích nơi này, kinh tế Châu Phi đang không ngừng phát triển, mậu dịch xuất nhập khẩu ngày càng tăng, đối với các loại nhu cầu vận tải đường thuỷ quốc tế cũng đạt tới mức dồi dào trước nay chưa từng có, gia tộc tôi cũng hy vọng có thể góp một phần lực trong việc này, vì một Châu Phi càng thêm phồn vinh.”

Nói xong, anh ta nhìn về phía Emile nâng ly lên, sau đó mới từ từ uống hết.

“Giữa bạn bè không cần lời lẽ ẩn ý, có thể thẳng thắn nói cho tôi biết nhu cầu của anh không? Hoặc cũng chính là nhu cầu của gia tộc anh.” Emile đặt cái ly trong tay xuống nhìn Arthur, hai tay đan nhau chống dưới quai hàm, biểu cảm chân thành ấy giống như bất luận Arthur nói ra yêu cầu gì, hắn cũng sẽ đáp ứng vô điều kiện vậy.

“Ba mươi lăm phần trăm cổ phần của công ty hàng không nước Z.” Arthur nói thẳng ra mục đích của mình, nụ cười của anh ta ưu nhã khéo léo, nhưng giọng nói lại mang theo kiên định cùng một chút khí phách như ẩn như hiện chân thật đáng tin, hoàn mỹ biểu hiện ra hình tượng một con trời trẻ tuổi ngạo mạn lại dã tâm bừng bừng ở trước mặt Emile.

“Anh bạn à, việc gì cũng phải nói đạo lý chứ. Công ty hàng không nước Z là xí nghiệp thuộc sở hữu quốc gia, ngoại trừ tổng thống thì không ai có thể chi phối nó. Tôi chẳng qua chỉ là một tù trưởng địa phương nho nhỏ, yêu cầu của anh vượt quá phạm vi khả năng của tôi rồi.” Đối lập với sự vênh váo hung hăng của Arthur, giọng nói của Emile lại bất ngờ ôn hòa hướng nội, từng âm tiết đều lộ ra thong dong khôn khéo cùng hiểu biết, làm cho người ta không thể cự tuyệt.

“Theo tôi được biết, ngài tổng thống đang vì việc mở rộng nghiệp vụ của công ty hàng không mà phiền lòng, làm sao để chọn được một nhà đầu tư có thể tin cậy và tận tâm là việc khó nghĩ lớn nhất của ông ấy. Nhưng anh là con rể của người em trai mà ông ấy tín nhiệm nhất, bản báo cáo ước định rủi ro tài chính mấy vạn chữ cũng không bằng được một câu nói của người chí thân, gia đình mới là của cải quan trọng nhất của đàn ông không phải sao? Tù trưởng, tôi không phải một người keo kiệt, tôi rất sẵn lòng biếu anh cùng gia đình một phần lễ vật nho nhỏ nhưng tuyệt đối hài lòng.”

Arthur thâm thúy nhìn Emile, trong mắt có sự sắc sảo không thể che giấu. Chính thất phu nhân của Emile là con của em trai tổng thống nước Z, cũng là công chúa của tù trưởng có thế lực lớn nhất trong nước, theo tình báo Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu thu được, Emile không chỉ có được sự tín nhiệm sâu sắc từ cha vợ, mà ngay cả bản thân tổng thống đối với hắn cũng kính trọng vài phần. Arthur hiểu Emile không lập tức đáp ứng yêu cầu của mình thực sự không phải vì vượt quá phạm vi khả năng, mà là hắn muốn hồi báo, vả lại cái hồi báo ấy phải tương đối hậu hĩnh, hiện giờ hắn vẫn chưa thể đoán định Arthur có thực lực chi trả được phần thù lao ấy hay không.

Quả nhiên, Emile không hề lên tiếng, chỉ lẳng lặng cùng Arthur nhìn nhau, trên mặt nhìn không ra cảm xúc gì, nhưng trong mắt lại lóe lên tia tính toán cùng cân nhắc. Một lát sau, hắn cong môi lên, không nhanh không chậm nhả ra một câu: “Anh Arthur, cảm ơn sự hào phóng của anh. Người đảo Sicily chúng tôi có câu ngạn ngữ ‘bạn bè là liều thuốc tốt nhất khi rời nhà đi ra bên ngoài’. Nhưng mà gần đây tôi có một lượng hàng hóa quý giá lại bị giam giữ vô cớ, việc này làm tôi rất phiền lòng.”

Arthur biết rõ hàng hóa quý giá mà Emile chỉ chính là lượng vũ khí nước A bán cho hắn, hợp đồng phân ra ba giai đoạn thực hiện, nhưng đợt vũ khí đầu tiên trong lúc đang chuẩn bị tiến vào biên giới nước Z lại bị hải quan cự tuyệt, việc ấy quả thật làm cho Emile rất đau đầu, hiện tại hắn đề xuất chuyện này với anh, không nghi ngờ là muốn mượn công ty vận chuyển hàng hóa gia tộc Solomon giúp buôn lậu vũ khí. Xem ra, con cá giảo hoạt đã bắt đầu cắn mồi câu thơm ngon rồi, mà việc anh cần làm chính là nhanh chóng và chuẩn xác kéo cần câu.

“Thật khéo, công ty vận tải đường thuỷ của chúng tôi vừa nhận được đơn đặt hàng của tổ chức cứu viện Liên Hiệp Quốc, có một lượng dụng cụ chữa bệnh cần vận chuyển đến quý quốc. Cứ giao hàng hóa của anh cho tôi, chỉ cần xen lẫn chúng vào trong hàng hóa của tôi, tôi tin rằng không có hải quan nào dám cự tuyệt vật phẩm cứu viện của Liên Hiệp Quốc vào biên giới.” Arthur bình tĩnh nói, trên mặt lộ ra nụ cười khẳng định chắc chắn, đuôi lông mày nhướng cao cùng khóe miệng tựa như con sư tử đực nanh vuốt sắc bén lại cuồng vọng.

Emile gật gật đầu, đột nhiên quay sang phu nhân mình căn dặn: “Elisa, không phải em nói vẫn luôn muốn lãnh giáo một ít vấn đề về chụp ảnh với cô An sao? Không bằng em cùng cô An đến vườn hoa tản bộ đi.” Sau đó lại nhìn về phía Đường Mật: “Elisa gần đây tinh thần không tốt, cô ấy hy vọng có một người bạn kiến thức rộng rãi tâm sự cùng cô ấy, giải tỏa một số phiền muộn. Tôi tin rằng cô An đây sẽ là người bạn tốt hiểu được lòng cô ấy.”

“Tất nhiên, cuộc trò chuyện giữa đàn ông các anh buồn tẻ lại không thú vị, tôi đang mong đợi có một phu nhân phong nhã như Emile phu nhân đây làm bạn, tán gẫu một số đề tài giữa phụ nữ với nhau. Anh yêu, anh không ngại em rời khỏi một chút chứ?” Đường Mật nghiêng đầu nhìn về phía Arthur cười nói.

“Dĩ nhiên là không, em cứ vui vẻ tâm sự với tù trưởng phu nhân, cẩn thận một chút, trong vườn có thể sẽ có rất nhiều côn trùng.” Arthur cúi đầu, đặt một nụ hôn lên đôi môi lạnh buốt của cô, giọng nói dịu dàng đến gần như có thể chảy ra nước, thế nhưng ánh mắt thấp thoáng ẩn dưới hàng mi kia lại có thâm ý khác, đặc biệt là lúc nói đến hai chữ “côn trùng” này.

Đường Mật im lặng không lên tiếng nhìn anh, ánh mắt hai người đối nhau giống như hai bộ mật mã vô hình, vào trong nháy mắt giao chạm đã truyền cho nhau mật báo ngầm hiểu. Đột nhiên, Đường Mật nhìn anh cười quyến rũ: “Yên tâm, em sẽ chú ý.”

Cho tới bây giờ, mọi việc đều tiến hành cực kỳ thuận lợi, Đường Mật đứng trước một gốc cây Sò Đo Cam lớn trong đình viện, vuốt ve cánh hoa to dày đỏ tươi suy nghĩ. Emile cố ý điều động cô và phu nhân hắn, là vì muốn cùng Arthur thảo luận chi tiết cuộc giao dịch hơn, đó là biểu hiện hoàn toàn tín nhiệm, về phần bọn họ rốt cuộc nói những gì đều không quan trọng, điều quan trọng nhất là Đường Mật lúc này đã đang ở trung tâm hoàng cung Emile.

“Nghe nói, lần đầu tiên cô và ngài gặp nhau cực kỳ thú vị.” Giọng nói sinh động của Elisa – phu nhân Emile từ phía sau truyền đến, một chút cũng không giống tinh thần không tốt như Emile đã nói.

Đường Mật xoay người, hơi hạ lông mi xuống, sóng mắt lưu động như đang tìm kiếm gì đó: “Đúng vậy, lúc ấy tôi đang chụp ảnh, là những con voi trong khu rừng kia.”

“Ồ? Vậy sao cô gặp được ngài Arthur?” Trên gương mặt xinh đẹp của Elisa lộ vẻ tò mò.

“Lúc đó anh ấy… anh ấy đang săn bắn.” Khóe miệng Đường Mật khẽ cong lên, giống như mang theo một hồi ức ngọt ngào, còn ngón tay lại lẳng lặng từ phía sau mở túi xách đang đeo ở cổ tay ra.

“Sau đó thì sao?” Lông mày lá liễu của Elisa nhướng lên, cô ấy là con lai, thừa kế dáng người thon thả của Châu Phi cùng đường nét xinh đẹp khắc sâu của người Châu Âu, làn da màu vàng lợt cùng tóc xoăn màu cà phê trong bóng đêm lại ánh lên vẻ sáng bóng mê người.

“Sau đó, anh ấy liền lọt vào ống kính của tôi, khắc ở trong lòng tôi, không thể xóa đi được nữa.” Đường Mật vừa nói vừa lấy một quả cầu trong túi ra, quả cầu kim loại dưới bóng lưng cô ngoan ngoãn tựa như một động vật nhỏ an phận.

Chương 21: Hoa đêm

“Tình cờ gặp gỡ lãng mạn quá đi! Giống như trong phim vậy!” Elisa khẽ lắc đầu, thốt ra cảm thán hâm mộ. Giữa cô và Emile chỉ là hôn nhân chính trị, Emile cần sự hỗ trợ của gia tộc cô trên phương diện quyền lực

lực, còn cha cô thì cần Emile bảo đảm trên phương diện tiền tài, chỉ là giao dịch thuần túy, không chút liên quan nào đến hôn nhân thần thánh, hay tình yêu cả, cho nên khi nghe Đường Mật kể về quá trình ‘yêu đương’ của mình, trong lòng Elisa có đôi chút khao khát.

“Đúng vậy, khiến cho người ta cả đời khó quên.” Đường Mật nhìn về phía Elisa, trong đôi mắt đen láy xẹt qua tia hạnh phúc. Diễn xuất của cô tuyệt đối là hạng nhất, hàng mi buông xuống cùng nụ cười ngượng ngùng kia khắc họa rõ rệt ra một cô gái đang đắm chìm trong tình yêu cuồng nhiệt, nhưng chỉ có chính cô mới biết được, trái tim ẩn sau nụ cười tươi ấy lại như nham thạch lạnh cóng, cơ thể lạnh mà cứng co rút lại đến gần như nứt nẻ da ra.

Bị vẻ tươi cười xán lạn của Đường Mật lây sang, Elisa cũng không nhịn được bật cười: “Tôi tin hai người sẽ là đôi tình nhân hạnh phúc nhất thế giới.”

“Đương nhiên, ai nói không phải thế chứ?” Đường Mật gật đầu, từ từ buông các ngón tay ra, quả cầu kim loại cô đang cầm trong tay nhẹ nhàng rơi xuống đất bùn dưới cành lá của cây Sò Đo Cam, lặng lẽ không tiếng động. Một vệt sáng màu lam đậm xẹt qua bề mặt ngoài quả cầu rồi trong nháy mắt liền tối đi, hòa vào cùng bóng đêm.

“Việc trước tiên chúng ta cần làm là tra rõ địa hình và kết cấu hoàng cung Emile, trong quả cầu này ẩn chứ vài chục sinh vật giống như hình dạng của con bọ, trên người chúng đều được cấy chip nanomet vào, có thể thu hình được những cảnh vật trên đường chúng bay. Mà việc cô cần làm là tìm một nơi khuất trong hoàng cung, sau đó mở khóa kích hoạt quả cầu rồi thả nó xuống, đến lúc đó chúng tôi ắt sẽ dùng máy điều khiển từ xa để những con bọ bay đến mỗi một nơi của hoàng cung.” Đây là những lời khi vừa ra đến cửa Y Tắc đã nói với Đường Mật, lúc ấy trong mắt ông ta cũng thoáng hiện lên ánh sáng tối giống như của quả cầu kim loại, không hề có một chút độ ấm và tình cảm, giống như ông ta đang đối diện nói chuyện với một công cụ hình người không có tri giác vậy.

Để có thể thành công lấy cắp được bản hợp đồng vũ khí mà Emile đã ký kết với nước A, nhóm của Arthur có thể nói là dốc hết tâm tư. Giao dịch giữa Arthur và Emile chẳng qua chỉ là ngụy trang, Đường Mật mới thật sự là yếu tố quan trọng nhất, lợi dụng Arthur để dời đi chú ý cùng đề phòng của Emile, còn cô thì chịu trách nhiệm chôn giấu các ‘tín hiệu’ thần không biết quỷ không hay. Cho nên, Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu nước H đặt tên nhiệm vụ lần này là “hành động Hoa Đêm”, mà cô chính là đóa hoa anh túc ẩn núp trong bóng đêm kia. Có điều trái ngược với hoa anh túc xinh đẹp mà trí mạng, Đường Mật lại cảm thấy mình giống như một công cụ hơn, tựa như quả cầu kim loại trong tay Y Tắc vậy, thời điểm thích hợp sẽ bị sắp đặt ở địa điểm thích hợp, về phần vận mệnh sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ như thế nào, ai mà biết được?

“Xem ra hai người tán gẫu rất vui vẻ.” Lúc này, Emile và Arthur từ trong phòng đi ra, đằng sau còn có thư ký và người hầu của hắn đi theo. Từ vẻ mặt đều mang theo mỉm cười của hắn và Arthur xem ra ‘chuyện làm ăn’ của bọn họ hẳn là rất thuận lợi.

“Vừa rồi cô An kể với em về tình huống cô ấy và ngài Arthur gặp nhau, khu rừng, máy chụp hình, còn có voi, bọn họ thật sự rất lãng mạn!” Elisa quay đầu lại, cười khanh khách khoác lên cánh tay Emile.

“An vẫn luôn rất thích động vật và chụp ảnh, nghiên cứu hành động của động vật họ mèo là đề tài gần đây của cô ấy, lần này tôi đến đây ngoài việc làm ăn ra còn là để cùng cô ấy đi xem động vật trên thảo nguyên.” Arthur nhẹ nhàng ôm lấy Đường Mật nói.

“Tôi cũng rất thích động vật, trong khu rừng ở hậu viện của tôi nuôi không ít động vật thú vị, phải rồi, nói đến động vật họ mèo, vừa rồi có người đã tặng tôi một con sư tử trắng vô cùng quý hiếm, nếu như cô An có hứng thú, không bằng cùng đi tham quan nhé?” Emile nhìn Đường Mật, khuôn mặt tái nhợt bởi vì mỉm cười mà gợi lên một chút huyết sắc, trong mắt có ánh sáng nhu hòa mà không rõ ý tứ, giống như sợi tơ bạc bền chắc, đang chậm rãi, không một tiếng động quấn quanh cô.

“Sư tử trắng? Rất hiếm thấy!” Đôi môi Đường Mật khẽ mở ra, khuôn mặt kinh ngạc, trong mắt toát ra hưng phấn cùng hiếu kỳ, giống như cô chưa từng nhìn thấy sư tử trắng bao giờ vậy.

Khi mọi người ở đây đều tràn ngập hào hứng đi tới hậu viện chuẩn bị xem sư tử trắng thì người hầu của Emile đi cuối cùng đột nhiên quay đầu lại, trên mặt thoáng hiện tia sáng cảnh giác, bởi vì hắn nghe thấy một vài âm thanh rất nhỏ từ gốc cây Sò Đo Cam ở phía sau truyền đến.

Quay đầu lại chăm chú nhìn, phía sau tất cả đều bình thường, đèn đường mờ mờ rọi lên cây Sò Đo Cam, trên mặt đất chiếu ra những cái bóng hỗn loạn, vài con bọ lượn vòng quanh đèn đường, vỗ cánh phát ra tiếng “ong ong”, mà hai binh lính tuần tra đang vác súng từ con đường nhỏ đối diện đi về hướng bên này.

Xuất phát từ thói quen nghề nghiệp, người hầu vẫn nghiêm túc xem xét tỉ mỉ những sinh vật nhỏ ồn ào lại xấu xí kia, mấy giây sau, hắn nhìn hai binh lính đi vào kia dặn dò: “Này, ngày mai mang thuốc diệt côn trùng đến đây, mùa mưa tới rồi, đám bọ cũng nhiều hơn.” Sau đó mới xoay người đuổi theo nhóm Emile, nhưng hắn không hề chú ý, một con bọ màu đen đã lặng lẽ hạ xuống trên lưng mình rồi, giống như một con mắt nho nhỏ trốn ở sau lưng hắn để rình phía trước.

——————————————————————————

Đêm khuya, trong căn phòng của khách sạn.

“Em khẳng định đó thật sự là Emma?” Arthur ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế lưng cao ở giữa phòng, lặng yên hút thuốc.

JR ngồi trên sofa ở một bên, lau chùi khẩu Desert Eagle* yêu thích của anh ta, ngón tay tráng kiện nhẹ nhàng vuốt ve vỏ ngoài khẩu súng lạnh lẽo, giống như đang vuốt ve cơ thể mỹ nữ, vết sẹo trên mặt anh ta thoáng hiện lên màu hồng hưng phấn. Còn Simon và Y Tắc thì ngồi ở cuối căn phòng, xung quanh hai người bố trí bàn đặt laptop cùng một đống ly giấy cà phê, còn tầm mắt bọn họ thì vững vàng nhìn chăm chú một số hình ảnh cấm kỵ trên màn hình, chính là cảnh tượng các nơi trong hoàng cung Emile.

*Desert Eagle: một loại súng ngắn bán tự động nòng lớn vận hành bằng khí nén.

http://truyenvip.pro/wp-content/uploads/2014/11/19/-1416393857.jpg

“Dĩ nhiên, không phải anh cũng đã từng gặp nó rồi sao?” Đường Mật ngồi cuộn người trên ghế dựa đối diện Arthur, hai chân gập lại, nghiêng mặt không biết đang nghĩ gì, ánh sáng của đèn treo xuyên thấu qua lớp kính mờ rọi lên đầu vai đang rụt lại của cô, khiến tóc đen nhánh phiếm ra một chút màu vàng, giống như một con thú nhỏ bất lực.

“Lúc ấy đang trên thảo nguyên, lại là buổi tối, hơn nữa bền ngoài của sư tử đều trông giống nhau, tôi không thể khẳng định con sư tử trắng đêm nay Emile bắt được chính là con sư tử cái lần trước công kích tôi.” Arthur chậm rãi nhả ra một làn khói, gương mặt sau làn khói lạnh như băng lại có chút không chắc chắn hoàn toàn.

“Tôi có thể nghe hiểu ngôn ngữ của động vật, hơn nữa có thể khẳng định trăm phần trăm con vật bị nhốt trong lồng sắt của Emile đúng là Emma.”

Đường Mật quay đầu lại, xuyên thấu qua làn khói nhìn chằm chằm Arthur. Đôi mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng của cô lại sáng ngời, ánh ra gương mặt anh một cách rõ rệt, tựa như mặt hồ phẳng lặng, nhưng lại có thể cảm nhận được rõ ràng cơn sóng phẫn nộ cùng sức mạnh đang bị đè nén dưới sự bình tĩnh. Trong nháy mắt, Arthur chợt nhớ lại cái đêm trên thảo nguyên, hai người cách màn mưa gió lặng lẽ giằng co.

“Cho dù đó thật sự là Emma thì em có thể làm gì?” Arthur nhíu mày, giọng nói không mang theo chút cảm xúc nào. Nhưng trong lòng đột nhiên dâng lên một nỗi buồn bực kỳ lạ, anh dụi đầu thuốc lá vào gạt tàn thủy tinh rồi dập tắt, giống như muốn cưỡng chế dằn nỗi buồn bực không vui trong lòng kia xuống vậy.

“Tôi muốn cứu nó! Emma không thể bị thuần dưỡng, nó không phải sư tử bình thường.” Đường Mật đứng lên, trong giọng nói mang theo tia sắc nhọn, ngón tay không cẩn thận vung phải cái gạt tàn thuốc trên bàn trà, thủy tinh thật dày rơi trên mặt thảm phát ra một tiếng kêu. JR buông khẩu súngtay ngẩng đầu nhìn cô, ngay cả Simon đang giám sát điều khiển máy móc ở phía sau cũng kinh ngạc xoay người, chỉ có Y Tắc vẫn tập trung nhìn chằm chằm màn hình, giống như không hề nghe thấy gì.

Đường Mật hít một hơi thật sâu, ép buộc mình bình tĩnh trở lại, cô rất ít khi xúc động không thể tự kiềm chế, cho dù gặp phải hiểm cảnh cũng vẫn tỉnh táo ung dung. Nhưng lần này thì khác, đêm nay Emile mời bọn họ đi tham quan con sư tử trắng mình vừa mới bắt được, mà con sư tử vết thương chồng chất nằm trong lồng sắt kia chính là người bạn tốt Emma của cô trên thảo nguyên. Chỉ cần vừa nghĩ tới nó bị roi da cùng côn điện tra tấn đến bộ dáng hấp hối là Đường Mật cảm thấy cả người như bị ném vào trong cỗ máy trộn bêtông khổng lồ, những cánh quạt sắc bén trộn đến máu thịt bắn tung tóe, vụn nát thành mảnh nhỏ.

Arthur không trả lời, chỉ lẳng lặng chăm chú nhìn Đường Mật, còn cô thì đứng ở đối diện, bả vai khẽ phập phồng, ánh sáng trong mắt trầm xuống, một loại đau đớn không tả nổi dâng lên làm anh nhìn thấy mà tim đập nhanh từng trận. Loại ánh mắt đau thương này của cô tựa như vô số mảnh sao nhỏ vụn rơi vào đáy mắt anh, cứa nát trái tim anh, phát ra co rút đau đớn không tưởng được, nghẹn ngào lấp kín cổ họng, cứng rắn đè ép những lời anh vốn muốn nói xuống.

Chương 22: Động lòng

Hai người cứ nhìn nhau như vậy, những người khác đều không dám lên tiếng, thời gian như ngưng đọng, có một thứ gì đó áp lực mà nặng nề chuyển động trong không khí, làm cho người ta hít thở không thông.

JR không nhịn được đầu tiên, anh ta cầm súng nói: “Cứu một con sư tử cũng không khó, mấy tên thủ vệ kém cỏi trong hoàng cung kia thì mình tôi là có thể đối phó được, nhưng như vậy sẽ bại lộ tất cả chúng ta.” Giọng nói anh ta bình tĩnh mà không mang bất cứ tia cảm tình nào, chỉ khách quan nói lên sự thật.

“Đúng, An. Tôi cũng nhận ra con sư tử ấy, chính là con mèo lớn lần trước đã cứu cô đi từ nơi đóng quân của chúng tôi, nó rất cừ, có thể điều khiển những con trâu rừng kia, đương nhiên cô càng cừ hơn, có thể điều khiển nó. Nhưng mà, bây giờ chúng ta đang chấp hành nhiệm vụ, một chút không cẩn thận cũng sẽ làm rối toàn bộ kế hoạch, giống như viết chương trình vậy, có lúc chỉ cần sai một mã cũng sẽ hủy diệt cả hệ thống.” Simon khẽ gật đầu, trong giọng nói mang theo trầm ổn cùng cân nhắc hiếm thấy.

Lời của JR và Simon tựa như một chậu nước lạnh dập tắt lửa giận kích động và xúc động sục sôi trong đầu Đường Mật, chỉ còn lại tro tàn bi thương lại bất lực. Bả vai cô sụp xuống, cắn khóe môi thấp giọng nói: “Tôi hiểu, vừa nãy… xin lỗi.” Nói xong, liền cúi đầu đi ra khỏi phòng khách.

Ra khỏi phòng khách, Đường Mật không đi thẳng về phòng ngủ, mà đi ra hướng ban công. Phòng bọn họ đặt ở khách sạn này là phòng sang trọng nhất dành cho tổng thống, nối thông với một cái ban công rộng lớn, ngẩng đầu liền có thể nhìn thấy bầu trời sao trên cao nguyên Châu Phi buông xuống đến rực rỡ xinh đẹp, gần như chỉ cần hơi vươn tay là có thể hái những ngôi sao to lớn kia xuống, đơn giản giống như tháo những đồ trang trí pha lê trên cây thông giáng sinh xuống vậy. Nhưng mà những ngôi sao ngày thường nhìn thật xinh đẹp chói mắt, trong mắt Đường Mật giờ phút này đều hóa thành những ánh mắt mỉa mai xem thường, chớp tắt cười nhạo cô không tự lượng sức.

Đường Mật ngồi bó gối trên ghế nằm, trong đầu không ngừng suy nghĩ, rốt cuộc làm sao mới có thể cứu được Emma? Lời của JR và Simon cô có thể hiểu, nhiệm vụ của bọn họ là muốn lấy trộm hợp đồng vũ khí mà Emile đã bí mật ký với nước A, việc ấy không khác gì trộm lưỡi hái câu hồn từ trong tay thần chết, ngoài mặt trông như tất cả đều tiến hành rất thuận lợi, nhưng thật ra đằng sau đó ẩn giấu một sự trù tính tỉ mỉ cùng sự phối hợp chặt chẽ của mỗi đội viên, mỗi một bước đều ăn khớp các khâu với nhau, nên chỉ cần bất kỳ một khâu nào phạm sai lầm thì hậu quả mang lại không chỉ là thất bại mà còn là tử vong. Cô tin rằng không phải JR và Simon không muốn giúp, mà là phía sau sự giúp đỡ này cũng đồng nghĩa phải trả giá rất đắt, Arthur thân là đội trưởng, ngoại trừ việc bảo đảm nhiệm vụ hoàn thành còn phải bảo đảm an toàn của mỗi đội viên, anh ta càng không thể nào để cấp dưới của mình vì một con sư tử mà đi mạo hiểm vô ích.

Xem ra, lần này cô chỉ có thể dựa vào khả năng của mình để đi cứu Emma, nhưng điều mấu chốt là làm sao để có thể thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ lại không bại lộ những người khác, phải làm thế nào bây giờ? Đường Mật mệt mỏi ôm lấy hai chân, gió đêm thổi tới, mang theo từng trận lạnh thấu xương.

Một chiếc chăn lông mềm mại quấn quanh cô, cản gió đêm lạnh thấu xương lại. Ấm áp đột ngột làm cô cảm thấy mắt hơi cay, thế nhưng, nước mắt cũng không trào ra, chỉ là trong ngực lấp đầy sợ hãi, theo bản năng nắm chặt lấy mảnh nhung trên chăn lông, một bụng lo lắng phẫn uất không biết phải trút ra như thế nào.

“Lời của JR và Simon vừa rồi em đừng để bụng, không phải bọn họ cố ý đâu.” Arthur khom người, ngồi đối diện với cô.

“Tôi biết, lời của bọn họ đều là sự thật, tôi không có bất cứ lý do gì để trách cứ bọn họ.” Đường Mật không ngẩng đầu, giọng nói rầu rĩ từ trong chăn lông truyền ra.

“Emma đối với em mà nói quan trọng như vậy sao? Đáng để em bất chấp nguy hiểm đi cứu nó như thế à?” Arthur châm một điếu thuốc, hút một hơi, sau đó đưa cho người đang núp trong chăn lông làm đà điểu phía đối diện, khóe miệng bất giác nhếch lên một nụ cười khổ bất đắc dĩ. Rõ ràng khổ sở buồn bã đến muốn khóc, lại cứ một mực cắn chặt răng chống chọi, cũng không để ý một đôi mắt sáng đã sớm kìm nén thành mắt thỏ, vệt đỏ bừng trên mí mắt kia rơi vào mắt anh, như đám lửa nho nhỏ đốt đến anh tâm hoảng ý loạn, chỉ muốn tự tay xóa đi dấu vết làm người ta đau lòng kia.

Đường Mật nhận lấy điếu thuốc anh đưa, hút một hơi thật sâu, cũng không để ý bên trên có dính nước bọt của anh, chậm rãi nói: “Emma là con sư tử rất đặc biệt, mặc dù là sư tử cái, nhưng nó lại là đội trưởng đội đi săn trên vùng thảo nguyên này. Anh biết mà, ở trong xã hội sư tử, thông thường một đến hai con sư tử đực sẽ mang theo mấy sư tử cái và sư tử con hợp thành một gia đình, nếu như sư tử đực chết hoặc bị những đối thủ khác đánh bại, những người vợ của nó sẽ không chút do dự quay đầu lao vào lòng đối thủ. Thế nhưng Emma vào sau khi chồng của nó chết đi, cũng không chấp nhận giống đực nào khác nữa, bởi vì sư tử đực khác vì bảo đảm sư tử cái có thể chuyên tâm sinh hạ đời sau của mình, sẽ cắn chết con cái chồng trước của sư tử cái. Emma vì bảo vệ con trai mình, cho nên cự tuyệt tất cả giống đực đến cầu hoan, còn đoàn kết mười mấy sư tử cái cũng cùng cảnh ngộ muốn bảo vệ con cái của mình giống nó hợp thành một đội ngũ, nhằm chống lại những con sư tử đực có ý xấu với chúng.”

Nói đến đây, Đường Mật ngẩng đầu lên, nghĩ rằng những lời này của mình nhất định sẽ dẫn tới cười nhạo của anh. Một người quanh năm cùng âm mưu làm bạn, quen núp trong bóng tối bày mưu tính kế, người nắm giữ tính mạng của vô số người, thậm chí nắm cả vận mệnh của một quốc gia trong tay thì làm sao có thể hiểu những điều này? Một động vật tầm thường, mặc dù nhỏ bé, nhưng trong mắt Đường Mật nó cao quý, tôn nghiêm không thua gì một con người.

Nhưng cô bất ngờ phát hiện Arthur không hề cười lạnh, cũng không lộ ra mảy may ánh mắt trào phúng, chỉ chuyên tâm nhìn cô, như là muốn nhìn thấu lòng cô, ánh sao rọi vào mắt anh ta, chiếu ra một thế giới cô nhìn không hiểu.

“Vậy em và nó quen biết như thế nào?” Arthur thấp giọng hỏi.

“Lúc tôi quen Emma, nó vẫn là một con sư tử con, năm ấy vừa lúc gặp phải đại hạn hán hiếm có, nó một mình cô độc lẻ loi ở dưới tàng cây Muồng, đói đến hấp hối, cũng không biết cha mẹ của nó đã đi đâu. Tôi lấy đồ hộp và nước mang theo trên xe đi chụp ảnh cho Emma hết, sau đó nó liền đi theo xe của chúng tôi mấy ngày, mỗi đêm lúc hạ trại, linh cẩu và sói địa phương trên thảo nguyên cũng không dám đến gần chúng tôi, tôi biết đó là vì Emma canh giữ ở gần đó. Lúc ấy Lý Kỳ còn oán giận tôi chọc vào một đại phiền toái, nói Emma xem chúng tôi là xe thức ăn nhanh di động, khi nào đói quá sẽ nhào đến ăn tươi chúng tôi luôn…” Nói đến Lý Kỳ, Emma cùng với những ngày nương theo ánh mặt trời xán lạn trên thảo nguyên, Đường Mật không tự chủ được nở nụ cười, tựa như cơn gió dưới bầu trời màu lam tươi đẹp, thoải mái mà tự do, mặc cho ai cũng không thể làm cô dừng bước.

“Nhìn thấy nụ cười này của em, đột nhiên tôi rất ghen tỵ với người đàn ông tên Lý Kỳ kia, còn… Emma nữa.” Arthur nhìn chăm chú khuôn mặt cô rồi cũng cười theo, trong giọng nói trầm thấp ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc khó hiểu.

Một thứ gì đó nóng bỏng lại làm kinh động lòng người đang xuyên thấu qua ánh mắt anh ta truyền đến, tựa như dòng điện kỳ lạ, dưới tình huống không hề phòng bị đột ngột đánh trúng trái tim Đường Mật. Trong nháy mắt, cô cảm thấy bối rối, không biết phải phản ứng thế nào. Cô hiểu rõ hàm nghĩa trong ánh mắt anh ta, nhưng cô không muốn khiến quan hệ của hai người trở nên phức tạp, anh ta và cô chung quy cũng là người của hai thế giới, giống như tuyết của Nam Cực và băng của Bắc Cực vậy, mặc dù đều là nước trên trái đất, nhưng đã định trước mãi mãi cũng không thể hòa cùng nhau.

Đường Mật cúi đầu xuống, tránh khỏi tầm mắt anh rồi nói: “Nếu như đội đi săn mất đi Emma sẽ tán loạn, con trai của nó sẽ mất đi sự che chở của mẹ, những con sư tử con ấy đều sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Emma biết rõ điểm này, cho nên nó sẽ không tiếp nhận bất cứ thuần dưỡng nào, sẽ nghĩ đủ mọi biện pháp để bỏ trốn, thậm chí không tiếc trả giá bằng sinh mệnh.” Cô dừng lại một chút, ngẩng đầu nhìn anh, giọng nói bình tĩnh lạ thường: “Tôi sẽ không ép các anh hỗ trợ, bất quá, có lẽ anh có thể cho tôi mượn một khẩu súng…”

“Không.” Arthur nhíu đầu mày một cái, không chút do dự ngắt lời rồi nói: “Nghe đây, tôi là người chỉ huy hành động lần này, quyết không cho phép đội viên của tôi làm bất cứ hành động nông nổi nào, hoàn thành nhiệm vụ là thiết yếu, nhưng bảo đảm an nguy của mọi người mới là chức trách quan trọng nhất của tôi. Cho nên, chúng ta sẽ thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ đồng thời cứu cả Emma ra.”

Đường Mật ngây ngẩn cả người, căn bản không ngờ rằng sẽ nghe được những lời ấy từ miệng Arthur, anh ta vẫn luôn xử sự bình tĩnh lý trí, thậm chí là vô tình, giống như một cỗ máy lạnh lùng mà tinh vi, thế mà bây giờ anh ta lại nói muốn cứu Emma — một con sư tử suýt chút nữa đã đưa anh ta vào chỗ chết.

Arthur vươn tay xoa hai má Đường Mật, ngón tay quanh năm cầm súng có chút thô ráp, nhưng khi lướt qua da cô lại mềm mại lạ thường: “Em biết không? Cấp trên của tôi từng nói với tôi trên đời này không có nhiệm vụ nào là không thể hoàn thành, nếu có chỉ là kế hoạch không đủ tinh vi cùng đầu óc không đủ thông minh mà thôi, cho nên em tuyệt đối không thể hành động thiếu suy nghĩ. Tin tưởng tôi, đây là yêu cầu lúc ban đầu của tôi, cũng là yêu cầu duy nhất hiện nay.”

“Anh…”, Đường Mật cảm thấy sợ hãi, không phải sợ hãi anh ta, mà là sợ hãi chính mình. Lần đầu tiên, cô không thể khống chế được lòng mình, chỉ có thể bất lực tùy ý anh ta xâm lấn từng chút một, sau đó chiếm cứ luôn. Có lẽ cô có thể kháng cự anh ta, nhưng lại không có cách nào trốn tránh cảm giác thành thực lại không hề có lý do chính đáng kia của mình. Động lòng, cảm động? Không, bất kể là cái nào cũng không phải lúc, không thực tế. Tình cảnh nguy hiểm cộng thêm thời khắc nguy hiểm, hiện tại tuyệt đối không phải thời cơ tốt để nói chuyện yêu đương, trong đầu anh ta rốt cuộc đang nghĩ gì vậy?

Cô xoay mặt đi ngước nhìn bầu trời sao, cố gắng dùng động tác này để chống cự sức lực của anh.

“Đừng cảm ơn tôi, tôi cũng không phải là người tốt gì, làm như vậy chỉ vì em mà thôi, còn về phần nguyên nhân tại sao tin rằng em hiểu rất rõ.” Arthur nhìn chằm chằm Đường Mật, ánh mắt chuyên tâm mà sắc bén, mỗi một biến đổi nhỏ nhoi nào trên khuôn mặt cô cũng không thoát khỏi ánh mắt anh, bao gồm cả trái tim đang đấu tranh lại rối rắm của cô cũng vậy. Anh vươn ngón tay, luồn qua mái tóc Đường Mật rồi di chuyển đến sau gáy, tiếp đó giữ chặt, không chừa lại chút không gian nào để cô có thể cử động, anh không cho phép cô trốn tránh, muốn cô nhìn thẳng vào hai mắt cùng tâm hồn mình, bất kể cô có muốn hay không.

Đôi mắt Arthur cách Đường Mật bất quá chỉ vài chục millimet, nhưng vừa vặn lại chính là chiều rộng của một cuộn phim, bị anh gần như vậy, Đường Mật cảm thấy bất cứ lời nói dối cùng che giấu nào cũng đều là phí công, nhưng cô vẫn hiểu rõ cái mình muốn là gì, khép mí mắt hơi mỏng lại, giống như đóng kín một cánh cổng thật dày, ngăn cách thân hình của anh ở ngoài ngàn dặm, giọng nói của cô thong thả mà rõ ràng: “Xin lỗi, tôi không cho được cái anh muốn. Trái tim tôi chỉ rộng 35 millimet, chứa được cả thế giới, nhưng lại chứa không được anh.” Đúng vậy, trái tim cô giống như cuộn phim nho nhỏ kia, bên trong tràn ngập nhiệt tình cùng theo đuổi đối với chụp ảnh, thuần túy lại nồng đặc, vì vậy không thể chứa thêm những thứ mà dưới ánh nhìn của cô nó vô cùng phức tạp – ví dụ như tình yêu.

Arthur nhíu nhíu mày: “35 millimet là gì?”

“Là chiều rộng của cuộn phim.” Cô mở hai mắt ra, quyết định không trốn tránh nữa, cố lấy dũng khí nhìn thẳng Arthur, hy vọng anh có thể hiểu được ý nguyện của mình.

Arthur bỗng nhiên nở nụ cười, trong mắt lộ ra ánh sáng làm người ta hoa mắt mất hồn, giống như những mảnh sao của cả bầu trời đều vỡ vụn rơi vào trong đó, rồi lại dệt thành cái lưới chằng chịt vây lấy cô. Anh nhấc cánh tay lên, áp vào cái trán bóng loáng của cô, tiếng nói tràn ngập từ

tính tựa như từng cây đinh thật nhỏ sáng ngời, vững vàng, kiên quyết đi vào trong màng nhĩ của cô: “Vậy được, thế thì em cho tôi 35 millimet yêu đi, còn tôi sẽ cho em cả thế giới.”

Đường Mật kinh ngạc nhìn anh, dùng 35 millimet yêu để đổi lấy cả thế giới? Nhìn qua thì giống như bất luận tính toán thế nào cũng là cô được lợi, nhưng đó cũng là cả trái tim của cô rồi. Anh không hề giải thích cả thế giới là gì, thậm chí còn không hề hỏi cô có thích anh hay không, chỉ nói một cách quyết đoán muốn cô giao cả trái tim ra, giống như đây là chuyện hiển nhiên vậy. Bá đạo nhưng không nông nổi mù quáng, thông qua bố trí cùng kế hoạch tinh vi từng bước một khống chế vững vàng con mồi, đây là tác phong trước sau như một của anh, cho dù là lúc theo đuổi phụ nữ cũng không ngoại lệ. Cô khẽ thở dài, có loại cảm giác muốn giãy giụa nhưng lại không có sức lực.

Tiếng bước chân nặng nề truyền đến, kèm theo một tiếng ho nhẹ, Y Tắc đứng ở phía sau bọn họ: “Quấy rầy một chút, Arthur, tôi và Simon đã tổ hợp xong bản đồ cung điện của Emile rồi.”

Chương 23: Rối bời

“Đây là bản đồ thông qua những sinh vật có hình dạng giống con bọ chụp được, trung tâm giám sát bảo an nằm ở đây, còn phòng đặt máy chủ làm việc thì ở ngay bên cạnh, được bảo vệ tương đối nghiêm ngặt, không thể tấn công và chiếm lĩnh từ chính diện. Cho nên, chúng ta chỉ có thể vào từ ống thông gió phía trên phòng máy chủ, sau đó cắm dây cáp vào máy chủ để xâm nhập hệ thống an ninh của bọn họ, việc này không khó khăn với tôi.” Simon vừa điều chỉnh góc độ bản đồ 3D mới mô phỏng ra vừa uống cà phê nói.

“Cái tương đối phiền phức là phòng sách của Emile, cũng chính là nơi hắn để bản hợp đồng vũ khí kia. Phòng sách nằm ở tầng hai phụ của tòa nhà, cũng chính là tầng hầm, thông qua hình ảnh chụp được, có thể thấy bên ngoài phòng sách là một hành lang rất dài, cửa phòng sách có hai bảo vệ, tiếp đó ở cuối hành lang và cửa thang máy đều có binh lính canh gác, trên hành lang cũng bố trí camera giám sát.” Simon nhấp một hớp cà phê, ấn chọn phóng đại vị trí phòng sách trên bản đồ, hình ảnh sinh vật giống con bọ chụp được hiện ra trước mắt mọi người.

“Cậu có từng thống kê qua thời gian thay ca của bảo vệ chưa?” Arthur nhìn chằm chằm màn hình LCD hỏi.

“Rồi ạ, nhóm bảo vệ chia làm ba ca, theo thứ tự là bảy giờ sáng, ba giờ chiều và mười một giờ tối.” Simon đáp.

“Bảo vệ ở hành lang thì tôi và JR thừa sức đối phó, có thể lợi dụng thời điểm thay ca lúc mười một giờ để trà trộn vào. Về phần camera, sẽ dùng dụng cụ gây nhiễu tín hiệu cùng với sự xâm nhập hệ thống máy chủ của Simon cậu để khống chế.” Arthur gật gật đầu.

“Nhưng then chốt nhất vẫn là thiết bị an ninh trong phòng sách. Mọi người xem, cửa phòng sách có hai khóa, trước tiên phải thông qua dấu vân tay và mật mã để mở khóa thứ nhất, còn khóa thứ hai thì được kiểm soát bởi hệ thống nhận diện khuôn mặt, chỉ khi nào cả hai ổ khóa đều được mở mới có thể mở cửa ra, nếu như sai sót bất cứ bước nào hoặc là cửa chính bị tấn công, chuông báo động sẽ lập tức vang lên. Rồi sau khi vào được, bản hợp đồng vũ khí kia còn được cất trong két sắt, két sắt được bảo vệ bằng một thiết bị khóa nhận diện tròng mắt cộng với khóa mật mã kiểu bàn quay truyền thống, cũng một khi sai sót hoặc là bị làm hỏng, chuông báo động sẽ được kích hoạt, đồng thời chức năng tự động tiêu hủy trong két sắt cũng hoạt động.” Y Tắc chỉ vào màn hình, trong màn hình Emile đang di chuyển làm tất cả những việc ấy, hắn có thế nào cũng không ngờ được, bí mật mình che giấu kỹ nhất lại bị lộ trước mắt nhóm Arthur không còn sót chút gì.

“Nói như vậy, muốn mở được những cái khóa này, nhất định phải có vân tay, khuôn mặt và tròng mắt của Emile, đương nhiên còn mật mã nữa…” Simon nhún vai, tổng kết một câu.

“Ôi, vậy chi bằng dứt khoát bắt cóc Emile đi, cầm súng chỉ vào đầu hắn bắt hắn giao hợp đồng ra không dễ dàng hơn sao.” JR cười lạnh, ngón tay không tự chủ được sờ sờ súng bên hông.

“Cũng không đến mức như vậy, phá giải mật mã là thế mạnh của tôi, có điều muốn phá giải sẽ cần một chút thời gian, còn vân tay và khuôn mặt, chỉ cần có thể lấy được dấu vân tay cùng một bức ảnh rõ nét của Emile, tôi có thể thông qua kỹ thuật mô phỏng 3D làm ra một “bàn tay” và “khuôn mặt” hắn. Nhưng chỉ riêng tròng mắt là không có cách nào phục chế, bởi vì mỗi lần khi quét hình, máy quét sẽ đọc thông tin tròng mắt người ấy, đồng thời tạo ra một mật mã đặc biệt, đó là một chuỗi ký tự, hơn nữa mỗi lần mở khóa chuỗi ký tự mật mã đều sẽ phát sinh biến đổi. Không cách nào có thể thông qua phương pháp kỹ thuật khác để trộm lấy, chúng ta cũng không thể móc mắt của Emile để đặt trước máy quét hình được.” Trong giọng nói của Simon lộ ra một chút bất lực.

Arthur lẳng lặng nghe Simon phân tích, không lên tiếng, ngón tay đặt trên chóp mũi, mắt khép hờ, khóe miệng hiển lộ hai đường cong lạnh lùng. Một lát sau, anh mở mắt nói: “Những két sắt cài đặt khóa nhận diện tròng mắt đều có một chức năng dự phòng khẩn cấp, chính là vào lúc xảy ra cháyổ hoặc tình huống khẩn cấp nào khác, vẫn có thể thông qua nút có chức năng bảo vệ hoặc phần mềm thực hiện công năng của hệ thống bảo vệ cho toàn bộ thiết bị và toàn bộ khóa. Vào sau khi hệ thống bảo vệ bị ngắt điện, tất cả khóa nhất định phải do con người mở bằng cách thủ công, việc này đối với chúng ta mà nói là một cơ hội.”

Nghe xong lời nói của Arthur, vẻ mặt luôn luôn lạnh lùng của Y Tắc đột nhiên nở nụ cười: “Đúng, Simon có thể thông qua hệ thống kiểm tra an ninh tạo ra một thông báo cháy giả, sau đó lừa người của trung tâm giám sát bảo an ngắt nguồn điện đồng thời tắt chức năng tự động tiêu hủy két sắt, đương nhiên hình ảnh mà bọn họ nhìn thấy được trong camera đều là những thứ chúng ta đã thu vào từ trước, chỉ là nếu mọi thứ đều như thường không xảy ra chuyện gì chắc chắn bọn họ sẽ sinh nghi sau đó phái người tới kiểm tra. Mà lúc ấy Arthur và JR trong phòng sách sẽ dùng súng laser cắt kim loại để cắt vỏ ngoài của két sắt, sau đó lấy hợp đồng ra, nhưng có lẽ chúng ta chỉ có không đến 5 phút, vào trước khi bảo vệ của trung tâm giám sát tới phòng sách nhất định phải làm xong.”

“5 phút là đủ rồi, lần trước ở trung tâm nghiên cứu phát triển cục hàng không nước A trộm tờ bản vẽ máy bay chiến đấu mới nhất kia, tôi và đội trưởng chỉ cần chưa đến 3 phút.” Simon phất phất tay, trên mặt rất là đắc ý.

Đường Mật vẫn luôn ở bên cạnh im lặng nghe, tốc độ nói chuyện của bọn họ rất nhanh, tư duy cũng cực kỳ nhảy vọt, có mấy việc cô thậm chí đến bây giờ cũng vẫn chưa hoàn toàn hiểu được, ví dụ như Arthur và JR làm sao trong vòng 5 phút có thể cắt được cái két sắt được làm từ hai lớp thép thuần chất siêu dày cộng thêm một lớp bê tông, sau đó lại thoát được khỏi phòng sách bốn bề phong kín? Nhưng hình như ngoại trừ cô, tất cả mọi người đều hiểu và cũng cho rằng đó là chuyện đương nhiên, đơn giản giống như trộm mấy quả cà chua trong vườn cây không người vậy.

Simon vừa nhìn chăm chú vào màn hình vừa cùng JR đùa giỡn tự nhiên, Arthur và Y Tắc thì hút thuốc thoải mái trò chuyện về những việc cần chú ý trong hành động lần này, bọn họ hầu như nói đến từng chi tiết nhỏ, chỉ duy nhất về việc nếu như hành động thất bại thì sẽ thế nào là không hề nói đến? Đường Mật đột nhiên rất muốn hỏi vấn đề này, nhưng cuối cùng vẫn chọn im lặng. Có lẽ trong lòng mỗi người đều rất rõ ràng, có lẽ từ khoảnh khắc bọn họ tiếp nhận nhiệm vụ này cũng đã dự liệu đến kết quả sau khi thất bại, chỉ là không ai nói ra, bởi vì bất luận kết quả thế nào, kế hoạch cũng nhất định phải thực hiện. Cho dù bọn họ đều chết hết, cũng tự nhiên sẽ có người tiếp nhận vị trí của bọn họ tiếp tục tiến hành, cho đến khi nhiệm vụ hoàn tất.

Đường Mật lẳng lặng nhìn Arthur, trong đầu đột nhiên thoáng hiện lên một vấn đề kỳ lạ — anh ta không có người nhà sao? Mỗi lần lúc anh ta rời nhà thi hành nhiệm vụ có nghĩ tới đây có lẽ là lần cuối cùng mình chào tạm biệt với người nhà hay không? Cô thậm chí có thể tưởng tượng Arthur trong một buổi sáng nào đó, vừa sửa sang lại caravat vừa hôn tạm biệt cha mẹ và anh chị em đang ngồi ở bàn ăn, nóigiọng thoải mái: “Ở chỗ làm có chút công vụ, con phải đi XX công tác vài ngày, đến nơi sẽ báo tin cho mọi người.”, sau đó sờ sờ đầu con chó cưng đang vẫy đuôi với anh ta, khẽ đóng cửa, rồi lại quay đầu lặng lẽ mà chăm chú nhìn một lần. Không, có lẽ anh ta cũng không hẳn ở cùng cha mẹ, có lẽ những người anh ta hôn tạm biệt là vợ và con mình… Bỗng nhiên, Đường Mật cảm thấy mình căn bản hoàn toàn không biết gì về người đàn ông này cả, bao gồm tên thật, bối cảnh, quá khứ cùng với hiện tại của anh ta, anh ta giống như một ẩn số đột nhiên xâm nhập vào cuộc sống của cô, sau đó ngang nhiên kéo cô vào giữa dòng nước xoáy, mà anh ta, lại muốn cô tin tưởng anh ta

ta, chấp nhận anh ta, dưới bầu trời sao đẹp đẽ như vậy.

Đường Mật nuốt nước miếng, ý nghĩ này khiến cổ họng cô tắc nghẽn từng hồi, khổ sở tràn ngập cả khoang miệng. Ngọn đèn mờ nhạt rọi lên Arthur làm trên mặt đất kéo ra một cái bóng nghiêng nghiêng lại hư ảo, giống như một con thú ngủ đông, dưới bộ lông xinh đẹp mềm mại có thể ẩn chứa nanh vuốt vô cùng sắc nhọn, đang kiên nhẫn mà âm trầm chờ đợi cô tự chui đầu vào lưới. Cô đột nhiên ý thức được, anh ta với cô mà nói, tin hay không đã không còn là vấn đề, vấn đề là nên tin tưởng cùng với tín nhiệm bao nhiêu.

“Sắc mặt em không được tốt lắm, đi nghỉ ngơi đi, phụ nữ cũng không thể thức khuya như đàn ông đâu.” Phát giác được ánh nhìn chăm chú của Đường Mật, Arthur ngừng nói chuyện, quay đầu lại nói với cô. Giọng anh ta rất dịu dàng, trong đôi mắt xanh biếc lóe lên tia sáng lưu luyến mà động lòng người, làm Đường Mật không tự chủ được hơi nhếch khóe miệng, nở ra một nụ cười mỉm: “Được, ngủ ngon.”

Đường Mật bình tĩnh xoay người đi về hướng phòng ngủ, đôi môi vẫn giương lên, nhưng trái tim lại dần dần trầm xuống.

Lời tác giả: Việc ấy, Tiểu Đường lại bắt đầu rối bời rồi, thật đúng là đứa trẻ có lòng phòng bị cao, không còn cách nào, tôi chính là có chút hứng thú làm việc ác, thỉnh thoảng thích ngược các bạn nhỏ của mình một chút xíu. Với các bạn thích tù trưởng thì… chương sau anh ta sẽ xuất hiện, sẽ cùng Tiểu Đường có một cảnh diễn quan trọng, hì hì, lộ trước một chút.

Chương 24: Thuần phục

Vài ngày sau, hoàng cung Emile.

“Emma, mày phải sống sót để còn rời khỏi đây, quay về thảo nguyên, làm những việc giống như lúc trước chúng ta đã làm vậy.” Đường Mật áp sát v

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6753
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN