--> 35 Milimet Yêu - game1s.com

35 Milimet Yêu

dãy dù che nắng màu lam trắng được đặt dọc theo con phố nhỏ, trong ánh nắng mặt trời thoáng như có từng đám sứa bồng bềnh, hình ảnh cây anh túc đỏ tươi từ ven đường kéo dài suốt đến bệ cửa sổ trắng như tuyết của nhà dân làm cho người ta nghĩ tới làn váy nóng bỏng như lửa của vũ công flamenco[1'>, còn tiếng đàn vừa mãnh liệt vừa thê lương của tay ghi-ta ở đầu phố lại như nhạc đệm tuyệt vời nhất cho chúng.

[1'>flamenco: là một vũ điệu.

Đường Mật lười biếng tựa vào lưng ghế quán cà phê ngoài trời, nheo mắt lại hưởng thụ quang cảnh có sắc thái mạnh mẽ nhưng lại cực kỳ hài hòa này, tâm trạng tựa như hương vị machiato đang lan tỏa trong tách, mang theo lơ đãng thích ý cùng lười biếng chậm rãi chuyển động trong không khí. Gió biển phất qua gò má, bên đường vài đứa trẻ đang thích thú liếm kem ly, mọi thứ đều ngọt ngào giống như đứa trẻ đang để xi rô chocolate bên môi vậy.

“Cẩn thận phơi nắng làm hư mắt bây giờ, nó là bảo bối quan trọng nhất của một nhà nhiếp ảnh đấy.” Arthur kéo bả vai cô qua, giúp cô đeo kính râm.

Đường Mật mở mắt ra, tầm nhìn ngoài kính râm lập tức thành một tầng màu nâu nhạt, bốn phía tối lại, nhưng bầu trời càng trở nên xanh hơn, đóa hoa càng trở nên đẹp hơn, tựa như một bức ảnh chụp được tăng thêm hiệu ứng Lomo lọc màu vậy, còn khuôn mặt ngược chiều ánh sáng của anh chính là tiêu điểm rung động lòng người nhất trong bức ảnh đó.

“Sao anh không về nước H báo cáo nhiệm vụ mà vẫn còn ở chỗ này?” Cô tựa vào vai Arthur, ngước mắt nhìn anh, ánh sáng nhu hòa của kính râm đã làm giảm bớt nét sắc bén trên mặt anh, khóe môi nhếch lên nụ cười nhàn tản mà thỏa mãn, một cặp chân dài biếng nhác thay đổi bắt chéo cho nhau, hoàn toàn giống một du khách bình thường đang tận hưởng kỳ nghỉ.

“Bởi vì anh đang nghỉ phép, anh đã yêu cầu cấp trên một kỳ nghỉ sau khi hoàn thành nhiệm vụ, muốn cùng với người yêu ở bên nhau.” Anh nhấp một hớp bia lạnh, không nhanh không chậm nói, trong mắt hiện lên một tia giảo hoạt.

Đường Mật đẩy bả vai anh ra, kéo kính râm xuống, có chút tức giận trừng mắt anh: “Anh gạt em, lúc ở lãnh sự quán anh cũng không nói muốn nghỉ phép mà nói rằng tới nơi này là vì Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu sẽ phái người tới đây chờ chúng ta hội họp.”

Mấy ngày trước cô và anh như hai con chuột chật vật núp trong xe vận chuyển vật phẩm của hội Chữ Thập Đỏ, cùng một đống lớn vật phẩm tỏa ra mùi cồn và dược phẩm có mùi đắng chòng chành đến cảnh nội Kenya. Sau khi vào đến lãnh sự quán của nước H ở Kenya, Arthur liên lạc với người của Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu, tiếp đó một chiếc chuyên cơ đưa bọn họ đến trấn nhỏ ven biển này. Anh nói với cô tới nơi này là để chờ người của Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu đến đưa cô về nước, không ngờ rằng mục đích thật sự của anh là đến để nghỉ phép.

Đường Mật mang theo buồn bực sau khi bị chọc ghẹo hất tay của anh ra, tức giận bất bình nói: “Anh không hỏi ý kiến của em một tiếng đã vây em ở chỗ này.”

Anh thích tự ý làm chủ sắp xếp mọi thứ cho cô. Bất kể là hành trình của bọn họ, khách sạn dừng chân, nhà hàng dùng bữa, hay thậm chí là cái váy xinh đẹp cô đang mặc trên người bây giờ cũng do anh chọn, mà anh hầu như chưa từng hỏi qua ý kiến của cô thế nào, luôn mang theo tự tin tuyệt đối rằng chắc chắn cô sẽ chấp nhận. Loại tự tin quá mức này thậm chí mang theo một chút cường thế làm cho Đường Mật nhiều lần cũng muốn kháng nghị, thế nhưng hết lần này tới lần khác những thứ anh chọn lại đáng chết là rất hợp với khẩu vị của cô, lại làm cho cô không tức giận được. Cô tựa như con mèo nhỏ bị cho ăn catnip[2'>, một mặt muốn giãy giụa trong lòng bàn tay anh, mặt khác lại muốn hưởng thụ vuốt ve của anh.

[2'>catnip: còn gọi là bạc hà mèo, là một loại thảo mộc có khả năng làm cho mèo say, an thần, thư giãn.

http://truyenvip.pro/wp-content/uploads/2014/11/19/-1416393862.jpg

Arthur cười kéo tay cô về, hôn một cái lên trán cô: “Trấn nhỏ này là nơi anh thích nhất, mang theo người phụ nữ mình yêu tới nơi này luôn là mong ước của anh, chẳng lẽ em không thể thỏa mãn nguyện vọng nho nhỏ này của anh sao? Ngày mai là sinh nhật anh.”

Anh ngưng mắt nhìn cô, đôi mắt sâu thẳm sáng ngời đến gần sánh ngang với bầu trời xanh biếc trên đỉnh đầu kia, nhiệt tình ánh ra hình bóng của cô. Mà từ sâu trong con ngươi anh, Đường Mật nhìn thấy sự chờ mong rừng rực thậm chí còn có một tia khẩn cầu, như những sợi tơ vững chắc quấn lấy một góc mềm yếu trong lòng cô, sau đó rậm rạp chằng chịt thắt một cái nút vô cùng khó cởi.

Chương 33: Nhẫn

Anh ấy đang cầu mình cùng trải qua sinh nhật sao? Hiếm khi người đàn ông bá đạo này lại có vẻ mặt xuống nước như vậy, sự yếu thế đột ngột của anh khiến chút tức giận trước đó của Đường Mật lập tức lắng xuống, cô liếc nhìn anh nói: “Ngày mai là sinh nhật của anh thật ư?”

“Ài, vì sao muốn em tin tưởng anh luôn khó khăn vậy chứ?” Arthur chán nản buông tay ra, nằm lên ghế dựa lấy tay che mắt, trong giọng nói mang theo cam chịu, vẻ mặt thống khổ giống như rất tổn thương.

“Ai bảo anh giỏi bịa chuyện làm gì, nên biết ngụy trang chính là nghề nghiệp của anh đấy.” Cô đã thấy được ý cười không thể che giấu bên khóe miệng anh cho nên không hề bị lừa vì dáng vẻ giả bộ đáng thương ấy.

“Được, nếu như lời anh nói không thể làm em tin tưởng vậy thẻ căn cước công dân do nước H ban hành hẳn sẽ không lừa em chứ.” Anh cong khóe môi, lấy thẻ căn cước của mình từ trong ví ra đặt trước mặt cô.

Đường Mật tỉ mỉ xem thẻ căn cước trong tay, ngày sinh được in bên trên quả nhiên là ngày mai. Cô đem thẻ căn cước trả lại cho anh, sau đó có chút lúng túng cắn cánh môi: “Nhưng, em còn chưa kịp chuẩn bị quà sinh nhật. Anh… anh thích món quà gì?”

“Món quà anh muốn có nhất đã ở ngay trước mắt rồi.” Arthur hái một đóa hoa anh túc nở rộ trong chậu hoa cài sau tai cô, rồi cầm tay cô trịnh trọng đặt bên môi mình, nói từng chữ từng câu: “Và anh hy vọng sau này sinh nhật mỗi năm đều trải qua cùng em, được không?”

Đường Mật kinh ngạc há miệng, câu này của anh có hàm nghĩa rất sâu nhưng lại vô cùng rõ ràng, mỗi năm đều cùng nhau trải qua sinh nhật không phải là bạn bè, không phải là người yêu, mà chỉ có thể là người thân trong gia đình. Anh nào phải đang cầu cô cùng ăn sinh nhật, mà là đang cầu… Đường Mật không dám nói ra chữ kia, bởi vì chữ ấy quá xa xôi cũng quá nặng nề, đối với phụ nữ mà nói có thể là một lần duy nhất trong đời người. Cô và anh cùng lắm mới chỉ quen biết mấy tháng, mấy tháng ngắn ngủi làm sao có thể quyết định cả đời về sau? Loại mạo hiểm cùng gấp gáp này làm cho cô cảm thấy sợ hãi.

“Em…” Cô vô thức muốn rút bàn tay về, nhưng nó đã bị Arthur cầm rất chặt, anh nhẹ nhàng đè ngón tay ở môi cô, ngăn trở lời còn chưa nói hết của cô.

“Không, đừng trả lời vội. Anh biết rõ việc này đối với em mà nói là có chút gấp gáp, trước lúc rời khỏi nơi này em còn năm ngày để suy nghĩ vấn đề của anh, bây giờ anh muốn dẫn em đến một nơi thú vị.” Anh mỉm cười kéo cô từ trên ghế dậy, đội cái nón cói rộng vành màu trắng cho cô.

Đường Mật bị anh nắm tay, chạy chậm một mạch qua quảng trường, gió nhẹ hơi hất làn váy cùng vành mũ của cô lên khiến cô không thể không vừa chạy vừa giữ nón. Một đàn rất nhiều bồ cầu trắng bị bọn họ làm hoảng sợ, “xào xào” vỗ hai cánh, ông cụ hiền lành trên ghế dài nở nụ cười chúc phúc, vài đứa trẻ buông dây bong bóng năm màu sặc sỡ trong tay khiến chúng bay về phía bọn họ, mà bàn tay to lớn ấm áp của anh cứ mãi kéo cô về phía trước.

Ở phía trước, bầu trời một mảnh xanh lam tươi đẹp.

Đường Mật không ngờ rằng nơi Arthur muốn dẫn cô tới lại là một quán cơm nhỏ tọa lạc tại bến cảng.

Bây giờ cách giờ cơm tối còn một khoảng thời gian nữa nên người trong quán cũng không quá nhiều, nhưng từng khay từng khay hải sản ướp đá đã dọn lên bàn dài, xếp thành nhiều tầng nhằm giới thiệu cho những vị khách về thực đơn đêm nay. Vài thủy thủ mới vừa rời thuyền ngồi vây quanh quầy bar, vừa rót rượu Sherry đầy cốc, vừa huýt sáo với nữ tiếp viên đẫy đà khêu gợi, cặp đùi trắng như tuyết dưới bộ đồng phục ngắn bó sát của các cô ấy đúng là món khai vị nhẹ ngon nhất trước bữa tối.

Arthur dẫn Đường Mật đến vị trí sát cửa sổ có thể nhìn thấy biển rộng ngồi xuống, hướng về quầy bar hô: “Ông chủ, hai chén Plomari (một loại rượu có mùi hồi).”

Ở sau quầy bar, một người đàn ông cao gầy đang khom người bận rộn ngẩng đầu lên, đôi mắt xanh biếc dưới mái tóc màu đen hờ hững đánh giá bọn họ, sau đó cúi xuống tiếp tục công việc trong tay. Một lát sau, anh ta bưng hai chén rượu nho nhỏ đi tới, đặt mạnh xuống bàn, vẻ mặt u ám.

“Khuôn mặt anh cau có thế này sẽ dọa khách chạy hết đấy.” Arthur bưng chén rượu lên nhấp một ngụm, nhìn ông chủ quán sắc mặt không tốt chế nhạo.

“Thằng nhóc này, còn biết trở về, anh tưởng em ngay cả nhà mình cũng quên luôn rồi chứ!” Ông

chủ đột nhiên dùng hai tay túm cổ áo Arthur, kéo anh từ ghế đứng lên, trên mặt mang theo tức giận, nhưng đôi mắt lại nhìn anh như đang cười.

“Anh, em đã trở về.” Arthur để mặc ông chủ có thái độ ác liệt túm cổ áo mình, đôi môi toe toét nở ra nụ cười xán lạn.

Ông chủ buông tay, từ từ cong khóe môi, đấm một quyền vào ngực rắn chắc của Arthur, rồi ôm vai anh cười to.

Nếu như không phải từng nhìn thấy gương mặt này trên tạp chí, Đường Mật thật khó mà tin được người đàn ông đeo tạp dề, toàn thân tản ra mùi rượu Sherry cùng hải sản ngồi đối diện mình lại chính là Schumann.Solomon, người tài năng vượt trội oai phong một cõi trong thương giới mười mấy năm, gần như một truyền thuyết của ngành vận tải đường thuỷ.

Giống như đoán được nghi vấn của Đường Mật, Schumann uống một hớp rượu mỉm cười nói: “Bến cảng này là nơi ngày xưa tổ tiên chúng tôi bắt đầu lập nghiệp, ông cố của tôi chính là dựa vào quán cơm nhỏ này mới có được tiền vốn mua tàu hàng đầu tiên, sau đó mới có đội tài chân chính thuộc về mình. Nơi này là nhà tổ của chúng tôi, bất kể ngày thường có bận đến thế nào trong một năm tôi cũng luôn dành ra một tháng ở lại quán cơm.”

“Arthur cũng luôn dành thời gian trở về giống như anh sao?” Đường Mật nhìn thoáng qua Arthur đang đứng sau quầy bar chào hỏi khách khứa, anh vừa xắt salad vừa tán gẫu một vài chuyện cười thô lỗ với mấy thủy thủ, ánh mặt trời chiếu vào khuôn mặt tuấn tú của anh, nụ cười trong sáng đến gần giống như biển cả ngoài cửa sổ.

“Đúng vậy, nhưng dẫn một cô gái trở về thì lại là lần đầu tiên.” Schumann cầm chén rượu chạm một cái với Đường Mật, ánh mắt như đăm chiêu dừng lại trên chiếc nhẫn ngọc lục bảo ở ngón giữa của cô, bỗng nhiên nói: “Đá quý rất đẹp.”

“Chỉ là khối pha lê, không phải thật đâu.” Đường Mật hơi rụt ngón tay lại, ánh mắt có chút lúng túng. Chiếc nhẫn này là một đạo cụ lúc trước Arthur đưa cho cô, bên trong ẩn giấu cơ quan phát ra tín hiệu, làm như vậy là để bảo vệ an toàn của cô, nhưng chẳng biết tại sao cho tới bây giờ Arthur cũng không cho phép cô tháo cái đồ giả nhìn rất giống thật này ra.

“Không, nó là thật đấy. Đá quý xanh lục cao cấp nhất Colombia, sản phẩm của công ty Chaumet nước Pháp. Kỳ thật, nó là di vật của mẹ tôi.” Schumann châm một điếu thuốc, giọng nói nhẹ nhàng giống như khói thuốc từ từ rủ xuống đầu ngón tay vậy.

“Xin lỗi, lúc tôi đeo nó vào không hề biết việc ấy, Arthur không nói gì cho tôi biết cả.” Đường Mật đột nhiên cảm thấy làn da phía dưới chiếc nhẫn nóng rát, tinh thể cực đại nặng đến giống như hòn đá to rơi xuống trong lòng, cô đang suy nghĩ có phải nên tháo chiếc nhẫn ra hay không.

Schumann làm một động tác ngăn cản, tiếp tục nói: “Không, đừng tháo. Nó là kỷ vật mẹ tôi để lại cho Arthur, hy vọng sau này có thể đeo vào tay vợ nó. Ở trấn nhỏ của chúng tôi có một dị đoan thế này, nếu như nhẫn cầu hôn đã đeo vào rồi lại tháo ra thì sẽ mang đến vận rủi cho cả hai người.”

“Nhưng mà, anh ấy…”, Đường Mật thấp thỏm nhìn Schumann, trong lòng giống như cuộn chỉ thêu bị mèo cào rối tng, vừa hỗn loạn lại vừa xúc động. Nhẫn cầu hôn? Cô bỗng nhiên nhớ tới câu nói lúc anh đeo nhẫn cho cô: “Đây là huy hiệu của gia tộc Solomon, vinh quang mà chỉ phu nhân tộc trưởng các đời mới có.” Anh không hề lừa cô, từ lúc ở nước Z anh đã tính toán tất cả, sau đó trăm phương ngàn kế, từng bước từng bước bắt cô vào trong lòng bàn tay anh.

Anh yêu cô, sớm hơn rất nhiều so với cô biết. Nghĩ tới đây, Đường Mật uống cạn chất lỏng trong chén, rượu mùi hồi nồng nặc kích thích làm cho cô cảm thấy trong mắt cay nóng.

Schumann nhìn khuôn mặt cô, mỉm cười tiếp lời cô: “Tôi biết, thằng nhóc kia lúc ấy nhất định là không chịu nói câu nào liền ngang ngược kéo tay cô mà đeo nhẫn vào, còn không cho cô tháo ra đúng không? Từ nhỏ nó đã như vậy, đối với sự vật mình thích vô cùng chấp nhất, sẽ trăm phương ngàn kế đoạt cái mình muốn về tay, có thể nói là mưu tính sâu xa, đi bước nào chắc bước ấy. Ở điểm này nó còn giống cha tôi hơn cả tôi, mặc dù Arthur không phải là con của ông ấy đi nữa.”

Đường Mật nghe thấy lời anh ta nói không nhịn được bật cười, sau đó gật đầu. Quả nhiên là anh em liền tâm, Schumann đối với tính tình tác phong của Arthur rõ như lòng bàn tay.

“Mặc dù dục vọng chiếm hữu của Arthur rất mạnh, nhưng tâm địa nó không xấu, cũng không tham lam. Nếu như nó đã yêu một người, sẽ đem lại cho cô tất cả những thứ tốt nhất trên thế giới, cho dù cô có muốn nó moi cả trái tim mình cũng được. Khi còn bé, Arthur rất yêu cha tôi, vì muốn ông có thể nhìn thẳng vào nó một lần mà sẽ liều mạng làm tất cả mọi chuyện tốt nhất có thể, thậm chí vì một câu nói đùa của cha, một mình nó đã chạy vào rừng săn một con sói, khi đó nó mới 13 tuổi. Thế nhưng cậu bé như nó làm sao biết được, bất luận nó có làm tốt đến đâu cha tôi cũng sẽ không cảm động, chỉ càng căm hận hơn, bởi vì Arthur là con riêng của mẹ tôi và người đàn ông khác.” Schumann lại rót rượu, ánh sáng trong mắt tối đi, đôi môi mím chặt lộ ra một tia đau đớn.

Anh ta đặt chén rượu xuống, nhìn chằm chằm Đường Mật, ánh mắt bình thản lại mang theo sự quan sát sắc bén: “Điều tôi muốn nói chính là, cô Đường, nếu như cô quyết định chấp nhận nó, cô sẽ phải chuẩn bị tâm lý thật tốt rằng sau này sẽ có một người chồng bá đạo nhưng chung tình. Nếu như cô muốn cự tuyệt nó, cũng nhớ rõ phải đi gọn gàng dứt khoát, nếu không nó sẽ không từ thủ đoạn mà quấn lấy cô, cho đến khi có được cô. Nó chính là một người như vậy, đã từng thiếu thốn tình yêu, cho nên vô cùng khát vọng tình yêu, mạnh mẽ hơn bất cứ ai, mặt khác cũng yếu đuối hơn bất cứ ai. Bất luận thế nào, hy vọng cô có thể đối xử tốt với nó, đứa em trai duy nhất của tôi.”

Nói xong, Schumann khẽ gật đầu với Đường Mật, kéo ghế ra đứng dậy, tiếp tục đi chào hỏi khách khứa.

Đường Mật xoay mặt nhìn ra ngoài cửa sổ, Địa Trung Hải xinh đẹp đang dâng lên những bọt sóng nho nhỏ dưới trời chiều, từng đợt tràn lên rặng đá ngầm rồi lại nhanh chóng rút đi, tựa như tâm tình của cô giờ phút này vậy, không cách nào yên tĩnh lại. Cô biết rõ Arthur yêu cô, hơn nữa còn sâu hơn dự liệu của cô rất nhiều, cô cũng yêu anh, nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ gả cho anh. Hôn nhân đối với cô mà nói rất xa lạ, Makin vẫn luôn không tìm cho cô một mẹ nuôi, vì thế cô đối với khái niệm vợ chồng vô cùng mơ hồ, ấn tượng duy nhất chính là một đoạn ký ức về cha mẹ ruột khi còn nhỏ, hai người cầm máy chụp hình mang theo lòng tin giống nhau đi khắp thế giới. Nhưng anh là đặc công trường kỳ làm bạn với nguy hiểm, còn cô là nhà nhiếp ảnh một năm hơn phân nửa thời gian đều ở bên ngoài làm việc, hai người phiêu bạt không ổn định làm sao có thể xây dựng một gia đình ổn định vững bền? Cũng như hai cọng cỏ yếu ớt vĩnh viễn cũng không chống đỡ nổi một pháo đài.

Đường Mật châm một điếu thuốc, hương vị đắng chát tràn ngập khoang miệng, sắc trời cũng dần tối xuống.

Chương 34: Lưu luyến

Đến tối, Arthur mang bình rượu ngon thượng hạng cùng Đường Mật ngồi trên sân thượng quán cơm.

Địa Trung Hải vào đêm có phong thái hoàn toàn khác biệt so với ban ngày, nước biển vốn màu lam đến tinh khiết dưới ánh trăng chiếu rọi lại dâng lên xúc cảm mê ly vô cùng, từ chỗ tối đen phía rất xa, đến tím khói, đến lam đậm, cho đến chỗ trắng bạc gần bên, từng đường từng đường đan xen kéo dài.

Arthur cầm chăn lông mỏng choàng lên người Đường Mật, ôm lấy bả vai cô, làm cho lưng cô có thể thoải mái dựa vào ngực mình: “Em thích nơi này không?” Anh đặt cằm trên đỉnh đầu cô.

“Thích, rất đẹp, giống như bãi biển phía sau biệt thự Black Truffle vậy.” Đường Mật cầm bàn tay anh, đan những ngón tay vào cùng anh, gió biển nhẹ nhàng vờn qua mái tóc cô, tâm trạng tựa như ánh trăng trong suốt kia, yên bình mà đẹp đẽ, dường như cô lại đang nhớ tới khoảng thời gian vô tư lự lúc nhỏ ở biệt thự Black Truffle.

“Nếu thích vậy sau này cứ sống ở đây làm bà chủ quán nhé.” Anh hôn lên tóc cô, giọng nói dịu dàng mà mê người thoáng như từng đợt sóng biển ngâm nga phía dưới.

“Arthur ” Cô nhẹ nhàng tránh khỏi cánh tay anh, xoay người nhìn anh.

“Lấy anh nhé, em yêu.” Arthur vuốt ve gương mặt cô. Ánh trăng rọi vào đuôi lông mày dày rậm mà cao của anh, tỏa ra màu vàng sáng lấp lánh, đôi mắt lục sẫm sau hàng mi dày lóe sáng động lòng người, tựa như dòng nước xoáy tràn đầy ma lực, thật sâu hấp dẫn cô.

“Vì sao anh lại chọn em?” Đường Mật hít vào một hơi dời tầm mắt, cố gắng kéo mình ra khỏi ma lực của anh.

“Nguyên nhân thì có rất nhiều, nhưng bây giờ anh lại không nói ra được cái nào. Chỉ biết là lần đầu tiên khi nhìn thấy em đứng dưới ánh mặt trời, lạnh lùng nhìn anh và khẩu súng trong tay anh, anh đã vô cùng yêu ánh mắt của em. Rõ ràng là sợ hãi, nhưng vẫn kiêu ngạo cùng chói mắt như vậy, giống như ngay cả viên đạn cũng không thể khiến đỉnh đầu xinh đẹp của em cúi xuống, lúc ấy anh đã tự nói với mình ‘mình muốn cô gái này’.” Anh xoay mặt cô lại, không cho cô trốn tránh.

“Thật ra lúc ấy em rất sợ hãi, nhưng mà em biết sợ hãi cũng vô dụng.” Đường Mật cong đôi môi mỉm cười nói. Nói về tình huống ngày đầu lúc bọn họ gặp nhau, cô đã sớm không còn hận ý nữa, nhớ lại khung cảnh khi đó, chỉ cảm thấy dường như rất xa xôi nhưng lại rất rõ ràng, tựa như đang xem một bộ phim về hồi ức của mình trên màn hình tivi vậy.

“Anh biết, em là kiểu người càng thống khổ thì ngược lại càng cười to, điểm này rất giống anh, nhưng lại không giống hoàn toàn. Anh sẽ chọn cách che giấu mối thù hận của mình, sau đó sẽ trả lại thống khổ gấp mười lần hoặc là nhiều hơn nữa cho kẻ đã tổn hại đến anh. Còn em thì sẽ thẳng thắn đối diện với sự căm phẫn của mình, sau đó trốn đi, vĩnh viễn ngăn cách kẻ địch cùng thù hận ở phía sau, không để chúng quấy nhiễu tâm hồn bình lặng của mình. Em là người luôn sống dưới ánh mặt trời, chân thật và mộc mạc là bản chất của em, mà trong cuộc đời của anh vẫn luôn thiếu loại sáng ngời mà tinh khiết ấy, em giống như một loại bùa chú hấp dẫn anh vậy.” Nói đến đây, trong mắt Arthur lộ ra một tia sáng cực nóng, cúi đầu hôn lên môi cô, nhiệt tình mà bá đạo khiêu khích môi răng của cô, tại đầu lưỡi của cô trêu chọc lên từng đốm lửa nhỏ.

Đường Mật tốn rất nhiều sức mới thoát khỏi môi lưỡi quấn quít của anh, cô chống vào lồng ngực dày rộng mà nóng bỏng của anh, cúi đầu thở phì phò nói: “Nhưng anh không cảm thấy quá qua loa rồi sao? Anh là nhân viên tình báo của Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu, còn em là một nhà nhiếp ảnh hành tung bất định, nếu chúng ta cùng nhau sẽ ở chung thì ít mà xa cách thì nhiều, cuộc hôn nhân như vậy rất khó lâu dài. Chúng ta đều không phải sinh viên vừa mới tốt nghiệp, có một số việc nhất định phải lý trí một chút.”

Rất rõ ràng, anh đang châm lửa, dù là đối với tư tưởng hay đối với thân thể của cô đi nữa, còn cô nhất định phải vào trước khi lý trí của mình bị ngọn lửa tình yêu nuốt trọn mà giội một gáo nước lạnh, vạch ra một không gian nhỏ thực tế nhưng an toàn.

Xúc động là ma quỷ, câu châm ngôn cổ xưa mà đơn giản này cho tới bây giờ cũng chưa khi nào mất chuẩn.

“Thì ra đó là việc em lo lắng.” Arthur buông lỏng cánh tay, trên mặt lộ ra nụ cười nhẹ nhàng.

Anh rót ly rượu cho Đường Mật, sau đó lại rót cho mình, nhấp một hớp, đột nhiên nhìn chằm chằm vào mắt cô, ánh mắt sắc bén mà khẩn cấp, giống như đột nhiên lại trở về thời điểm bọn họ mới quen: “Bây giờ em có hai sự lựa chọn. Thứ nhất, em bỏ nghề nhiếp ảnh, ở lại đây làm nữ chủ nhân của bến cảng này; thứ hai, kết hôn với anh, sau đó sa thải người trợ lý nam kia của em.”

“Tại sao em phải sa thải Lý Kỳ?” Đường Mật kinh ngạc mở to hai mắt, đồng thời cô cũng để ý rằng hai sự lựa chọn mà anh nói bất luận là chọn cái nào thì điều kiện tiên quyết cũng là phải lấy anh.

“Bởi vì em phải chuẩn bị tốt việc gặp phải một người chồng thất nghiệp.” Giống như là bị vẻ mặt kinh ngạc của cô lấy lòng, anh cười nhéo nhéo cằm cô.

“Thất nghiệp? Ý anh là anh muốn rời khỏi Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu?” Đường Mật không thể tin nhìn anh.

“Đúng. Thật ra từ lâu anh đã chán ghét nghề nghiệp cả ngày trốn trong bóng tối tiếp xúc với máu tươi và âm mưu này rồi, chỉ là mãi vẫn chưa tìm thấy động lực để đổi nghề thôi. Nhưng bây giờ cuối cùng anh đã tìm thấy.” Arthur khẽ cười áp trán lên mép tóc cô.

Đường Mật có thế nào cũng không nghĩ tới Arthur lại ra một quyết định như vậy, từ bỏ địa vị cao mà anh đã đạt được cùng con đường thăng tiến vô hạn để ở bên cạnh cô. Giống như lời anh nói trên ban công khách sạn đêm đó, anh quả thực đem toàn bộ thế giới đặt ở trước mặt cô, còn việc cô cần làm chỉ là mở rộng cửa lòng tiếp nhận mọi thứ anh dành cho thôi.

Nhưng Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu cũng không phải là một công ty trên đường bình thường mà làm chán thì trình một tờ đơn xin từ chức là có thể ung dung rời đi, đó là tổ chức nắm giữ những cơ mật lớn nhất của một quốc gia, anh thật sự có thể an toàn trở ra sao? Cô lắc đầu nói: “Bọn họ sẽ dễ dàng để anh đi như vậy à?”

“Không phải là chuyện dễ dàng, nhưng anh khẳng định có thể làm được — vì bà xã và gia đình tương lai của anh. Anh sẽ khiêng giá ba chân, cùng em đi khắp địa cầu.” Anh dùng hai tay vuốt gương mặt cô như đang vuốt ve bảo bối trân quý nhất, vẻ dịu dàng cùng thâm thúy trong mắt gần giống như biển cả mênh mông dâng trào bên dưới, mang theo sóng triều không cách nào ngăn cản mà cuốn lấy cô. Lúc này đây, cô cam tâm tình nguyện sa vào trong đó, theo tiết tấu mạnh

mẽ nhưng tràn ngập tình cảm dịu dàng của anh mà đong đưa, không muốn thoát ra nữa.

Đường Mật nhìn vào mắt anh chậm rãi nở nụ cười, sau đó hôn lên bờ môi anh. Arthur ôm chặt lấy cô, dùng nhiệt tình càng nóng rực hơn đáp lại cô, đầu lưỡi mềm mại liếm qua vành tai khéo léo, sau đó dọc theo cần cổ cao xinh đẹp đi xuống, ngón tay giữ eo của cô nhẹ nhàng trượt vào trong áo sơ mi, vuốt ve làn da mềm mịn, sức lực không lớn nhưng lại có thể làm cho cô cảm nhận được rõ ràng sức dãn cuồng dã.

Đường Mật cảm thấy môi lưỡi anh đến chỗ nào thì chỗ ấy như có lửa, cơ thể anh rắn chắc mà tràn trề sức lực, tiếng hít thở khàn khàn trêu chọc vành tai cô gây nên từng hồi tê dại, khi anh tỉ mỉ gặm cắn xương quai xanh của cô, cô đã nhịn không được mà hít một hơi, phát ra tiếng rên rất nhỏ. Gió biển vào đêm có chút lành lạnh, nhưng nhiệt độ cao do anh mang đến lại làm cho cô cảm thấy toàn thân đều gần như sắp tan chảy, chỉ muốn cùng anh hòa làm một, khiến cho máu bị đun sôi trong lửa lớn.

Arthur bế ngang lấy cô, nhiệt liệt hôn lên khuôn mặt cô, giọng nói dồn dập mà tràn đầy khát vọng: “Anh yêu em, Đường.” Đường Mật luồn ngón tay vào mái tóc vàng mềm mại bóng mượt của anh, dùng lưỡi tỉ mỉ lướt trên ngũ quan hoàn mỹ như điêu khắc của anh, kề vào bên tai anh nhỏ giọng nói: “Em cũng yêu anh.”

Ngay sau đó, Đường Mật cảm thấy cảnh vật trên không đột nhiên xoay tròn, không khí nhanh chóng vụt qua bên tai giống như tiếng hít thở của Arthur, trước mắt đột nhiên tối sầm lại, lúc ngọn đèn ánh vào mắt lần nữa thì cô đã nằm trên chiếc giường đôi rộng thênh thang trong phòng ngủ. Anh chống hai tay hai bên người cô, trán áp lên trán cô, trong con ngươi bị lửa đốt sáng quắc ánh ra khuôn mặt ửng đỏ quyến rũ, diễm lệ tựa như đóa thược dược sắp nở rộ của cô.

“Trời ạ, em thật đẹp!” Arthur hôn lên môi cô, ngón tay linh hoạt nhanh chóng cởi quần áo của cô và mình, đôi môi nóng bỏng ướt át hôn dọc theo cần cổ của cô xuống đến ngực mềm mại, sau đó gặm cắn từng chút một, bàn tay đặt bên hông cô liên tục mơn trớn, thuận thế tách đùi khép chặt của cô ra.

Đường Mật có chút luống cuống ôm lấy lng dày rộng cường tráng của anh, một ngọn lửa nóng rực không thể đè nén từ nơi nào đó bốc lên, mà lưỡi của anh đang từ rốn cô tiếp tục đi xuống, tinh tế vẽ một vòng, loại tiến công dịu dàng này làm cho đầu óc của cô đột nhiên trống rỗng, thân thể bỗng cong lên, âm thanh đè nén trong cổ họng cũng phát ra ngoài.

“Em yêu, anh muốn em!” Giọng nói Arthur khàn khàn cũng không dễ chịu hơn cô là bao, mồ hôi trên chóp mũi nhỏ xuống nơi nào đó của cô, sợi tóc mềm mại phủ lên đùi cô, cơ thể căng cứng tựa như núi lửa sắp phun trào, mạnh mẽ kéo cô vào trong nham thạch nóng chảy của tình cảm mãnh liệt.

Vào thời điểm anh hoàn toàn chiếm cứ, Đường Mật nhịn không được phát ra tiếng nghẹn ngào, anh khắc chế cường độ cùng tiết tấu của mình, không ngừng hôn lên khuôn mặt cô nhỏ giọng nói: “Ôm chặt anh.”

Đường Mật không tự chủ được ôm chặt thắt lưng dẻo dai hữu lực của Arthur, tùy ý anh đưa mình vào trong cảm giác không trọng lượng mê ly mà rực rỡ. Trong mơ hồ, cô nghe thấy ngoài cửa sổ truyền tới tiếng sóng biển vỗ bờ, từng đợt từng đợt, mạnh mẽ mà nhiệt liệt, dưới lực hút của mặt trăng thủy triều lên xuống không ngừng.

Chương 35: Xé toạc màn đêm

Trấn nhỏ vào tháng bảy tựa như một ly Bloody Mary (tên một loại cocktail có màu đỏ) lật úp, màu sắc đậm đà trải đầy mặt đất, hương rượu ngào ngạt mê người dưới ánh nắng chói chang lan tỏa khắp nơi, mà nóng hơn cả ánh mặt trời là các loại lễ hội mùa hè với niềm hăng hái vui chơi thỏa thích của mọi người. Trên quảng trường luôn chật ních người, trên phố ngoại trừ quán rượu và quán cơm thì tất cả các cửa hàng đều đóng cửa nghỉ ngơi, từng tốp thiếu nữ ăn diện xinh đẹp ngồi trên xe ngựa đi qua, dùng thân hình đầy đặn cùng vũ đạo dâng trào thu hút ánh mắt người qua đường.

Mấy ngày nay, Arthur dẫn Đường Mật dạo chơi khắp trấn nhỏ. Sáng sớm bọn họ ngồi ngoài ban công căn phòng ăn điểm tâm, Đường Mật thích chụp hải âu cùng thuyền chài trong nắng sớm, Arthur ở bên cạnh khiêng giá ba chân cùng đồng hồ đo độ sáng, thỉnh thoảng vén tóc trước trán bị gió thổi lại giúp cô. Buổi trưa, bọn họ chạy xuống đường hòa vào dòng người rộn rã, đi theo sau xe hoa diễu hành chụp ảnh, mà ngoại hình xuất chúng của hai người cũng thường xuyên trở thành phong cảnh xinh đẹp trong ống kính của những người khác. Đi mệt, hai người liền nghỉ ngơi ở quán cơm nhỏ ngoài trời, Arthur ôm bả vai cô, yêu chiều nhìn cô chia một phần bánh ngọt cho con mèo lang thang bên đường, mà cô luôn đùa giỡn lấy cả phần của anh khiến những động vật nhỏ càng đến nhiều hơn. Mỗi khi màn đêm buông xuống, Đường Mật và Arthur đi đến quán rượu lâu năm bên bờ biển, cùng tán gẫu trời cao biển rộng với bà chủ phong lưu khéo nói một hồi, hay cùng nhau đứng dậy vỗ tay khen ngợi kỹ thuật nhảy đặc sắc của vũ công trong quán, hoặc là dựa vào nhau cùng nhìn về phía biển rộng ngoài cửa sổ, hồi lâu cũng không nói lời nào, sau đó lặng lẽ ôm hôn.

Mọi thứ đều ngọt ngào tuyệt vời như vậy. Thời gian trở nên không còn ý nghĩa gì, sự vật xung quanh đều bay bổng, mang theo vầng sáng không chân thực, chỉ những ngón tay đan vào nhau của hai người mới là thứ chân thật duy nhất, không khí cũng bắt đầu đậm đà hơn, ngoại trừ hít thở của cả hai thì dường như không còn thứ gì khác, mỗi ngày khi mở mắt ra việc làm đầu tiên chính là tìm kiếm hình bóng đối phương.

Đường Mật chưa bao giờ nghĩ tới ngoại trừ đi khắp nơi chụp ảnh ra vẫn còn có cuộc sống khiến cô say mê đến thế, loại cảm xúc mạnh mẽ xa lạ này tựa như đốt lửa trại bên bờ biển vào ban đêm, nóng bỏng mà mãnh liệt. Nhưng hạnh phúc tới quá nhanh quá mạnh cũng sẽ khiến cho người ta có cảm giác không an toàn, sợ rồi sẽ đến một ngày ánh sáng rực rỡ bỗng mất đi, chỉ còn lại bóng tối cô quạnh. Cho nên cô thỉnh thoảng lại nửa đêm tỉnh giấc, nhìn khuôn mặt Arthur, trong lòng có sự mất mát vô cớ, cô không biết mình đang lo lắng điều gì, chỉ là mơ hồ cảm thấy phía sau ánh sáng hạnh phúc chói lóa của bọn họ luôn luôn có đám khói mù không xua tan được đang từng bước tới gần. Cô ôm chặt người bên cạnh, giống như khi còn bé muốn giữ lấy bong bóng xà phòng xinh đẹp vậy.

Việc rời khỏi Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu sẽ dễ dàng như anh nói chứ? Cô nhắm mắt lại, trong bóng tối truyền đến tiếng tim đập của cô, vừa bàng hoàng vừa dồn dập.

Tối nay, Đường Mật và Arthur vẫn đến quán rượu bên bờ biển như thường lệ. Bọn họ tới hơi trễ, trong quán rượu đã rất nhiều người, mọi người cùng hô lên cạn ly, sau đó lớn tiếng nói chuyện với nhau, cực kỳ huyên náo. Ở một góc sân khấu, tay ghi-ta mặc áo sơ mi trắng, gilê đen cùng quần bó sát người đang thong thả gảy đàn, vũ công lạnh lùng cao ngạo ngước mặt, hất làn váy lên, bắt đầu theo tiết tấu chậm rãi mà ổn định bước nhảy.

Arthur tựa vào quầy bar, vừa uống rượu Vodka đông lạnh, vừa kể cho Đường Mật nghe những chuyện vùng nông thôn thú vị của trấn nhỏ. Giọng kể của anh hài hước, biểu cảm sinh động, phối hợp với các loại ví dụ tài tình, không chỉ có Đường Mật bị chọc cho bật cười mà ngay cả những người khách bên cạnh nghe thấy cũng cười ha ha. Đột nhiên, tay ghi-ta phát ra một tiếng “tang” ngắt âm, thân hình vũ công chậm rãi ngừng lại, dùng ánh mắt sắc bén tập trung nhìn khán giả dưới sân khấu làm cho hô hấp của mọi người không khỏi dừng lại theo. Cũng cùng lúc đó, sắc mặt Arthur trầm xuống, cực nhanh quét về phía cửa, ánh mắt âm u mà sắc bén.

“Anh sao vậy?” Đường Mật thấy vẻ mặt anh thay đổi đột ngột liền theo hướng ánh mắt anh nhìn qua, chỉ thấy ở cửa ngoại trừ khách khứa ra ra vào vào thì cũng không có gì đặc biệt.

“À, không có gì. Hết thuốc rồi, anh ra ngoài mua một gói đã.” Chân mày nhíu chặt của Arthur liền giãn ra, mỉm cười hôn lên trán cô một cái, vẻ mặt thoải mái giống như sự khác thường vừa rồi chỉ là ảo giác của cô vậy. Tiếng đàn vang lên lần nữa, tiết tấu lại trở nên vui vẻ hơn.

“Được, anh đi nhanh về nhanh.” Đường Mật cong khóe miệng, nhìn theo bóng lưng Arthur đi ra cửa, vừa mới chuẩn bị quay đầu lại thì phát hiện có hai người đàn ông mặc âu phục tối màu đang theo đuôi anh đi ra ngoài. Một sự bất an mãnh liệt nháy mắt dâng lên trong lòng, Đường Mật nhận ra một tro hai người đàn ông mặc áo đen kia là người đã che chở cô và Makin chạy trốn trong vũ hội lần trước, bọn họ là đặc công của Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu. Người của Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu tự nhiên lại xuất hiện ở nơi này, lại nhớ đến vẻ mặt lạnh lùng vừa rồi của Arthur, trái tim Đường Mật nặng nề trĩu xuống một chút, cái ly trong tay bất ngờ rơi xuống mặt bàn.

Xem ra chuyện cô vẫn luôn lo lắng rốt cục đã sắp xảy ra.

“Có thể mời tôi uống một ly không?” Giọng nữ bình tĩnh mà rõ ràng vang lên bên tai. Đường Mật ngẩng đầu, người phụ nữ trước mắt có một mái tóc nâu ngắn hoạt bát bắt mắt, vóc người nhỏ nhắn xinh xắn, mặc áo sơ mi trắng đơn giản cùng quần tây màu xám tro, cài một ghim cài áo hình chim ưng, kim cương phát sáng lấp lánh trên đôi mắt ưng sắc bén như ánh mắt cô ta vậy.

“Tôi tên là Caroline, là cấp trên của Arthur.” Cô gái tóc ngắn hơi mỉm cười trước sự kinh ngạc của Đường Mật, không hề hỏi ý kiến Đường Mật mà tự động ngồi xuống vị trí vừa rồi của Arthur. Hành động như vậy có chút vô lễ, thế nhưng dáng vẻ ưu nhã thong dong, trong nụ cười thân thiện mang theo uy nghiêm làm người khác không thể kháng cự của cô ta khiến Đường Mật không thể nói ra một chữ “không”.

“Xem ra kỳ nghỉ của hai người rất vui vẻ.” Caroline lắc lắc ly rượu vừa nãy Arthur đã uống, nhíu mày nói, chiếc nhẫn bạch kim trên ngón áp út chiếu ra ánh sáng nhỏ nhoi đâm vào mắt Đường Mật.

Đường Mật im lặng, không biết nên trả lời vấn đề của cô ta như thế nào. Cấp trên của Arthur, cũng chính là nữ chỉ huy của Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu từ xa xôi đích thân đến tận trấn nhỏ này, đương nhiên không phải chỉ để hỏi một câu: “Kỳ nghỉ có vui vẻ không?”

Nhưng dường như Caroline căn bản không cần đáp án của cô, tiếp tục lắc ly rượu nói: “Kỳ nghỉ trong lúc tình yêu cuồng nhiệt luôn ngọt ngào đến khiến người ta khắc cốt ghi tâm, nhưng đôi khi tình yêu ngọt ngào ấy cũng có thể biến thành thuốc độc trí mạng.”

“Bà Caroline, rốt cuộc bà muốn nói gì?” Đường Mật nhìn mặt Caroline, biết rõ trong tình cảnh này cho dù trốn tránh hay im lặng cũng đều vô dụng, chẳng bằng trực tiếp đi vào chủ đề chính.

“Rời xa Arthur, chạy trốn tới nơi mà cậu ta không tìm được cô vào trước lúc tất cả vẫn còn kịp.” Caroline để ly rượu xuống, nhìn chằm chằm vào mắt Đường Mật chậm rãi nói.

“Cái gì gọi là tất cả vẫn còn kịp?” Đường Mật hỏi ngược lại.

“Chính là vào trước lúc Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu hạ lệnh truy sát đối với cậu ta.” Giọng nói của Caroline rất bình thản, không có chút uy hiếp nào, chỉ như khách quan trần thuật một sự thật.

“Vì sao? Anh ấy đã làm nhân viên tình báo cống hiến cho các người bao nhiêu năm, vì sao lại thủ tiêu một viên chức có biểu hiện xuất sắc như vậy chứ?!” Đường Mật lặng lẽ cuộn ngón tay lại, giống như muốn nắm lấy thứ gì đó nhưng lại không nắm được gì cả. Có điều khuôn mặt cô vẫn trấn định, cuộc sống mạo hiểm nhiều năm hình thành cho cô thói quen càng sợ hãi tư duy sẽ càng trở nên rõ ràng hơn. Có lẽ Arthur đã vì cô làm một số việc trái với mệnh lệnh của thượng cấp, nhưng cũng không đến nỗi vì việc ấy mà có thể đưa anh vào chỗ chết, lời của Caroline có bao nhiêu phần trăm chân thật vẫn chưa thể đoán được.

“Cô đã biết rõ tầm quan trọng của Arthur đối với Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu thì nên hiểu lời tôi nói. Arthur là một nhân tài hiếm thấy, trên phương diện tình báo ở Châu Âu và Châu Phi không ai có thể xuất sắc hơn cậu ta, cũng không ai biết được nhiều hơn cậu ta, thế mà cậu ta lại vì một người phụ nữ hết lần này đến lần khác làm trái với chỉ thị của cấp trên, đó là một tín hiệu cực kỳ nguy hiểm.” Ánh mắt Caroline đột nhiên trở nên vô cùng sắc bén, như một lưỡi dao sắc cắt không khí nhắm thẳng vào Đường Mật.

Caroline nhìn chằm chằm khuôn mặt Đường Mật, có chút tái nhợt nhưng cũng không có vẻ sợ hãi như trong dự liệu, cô ta nâng cao giọng nói hơn: “Cô chụp được cảnh chúng tôi giao dịch với quân đội Anderson, cô vốn phải chết, nhưng vì sự ngăn cản của Arthur mà giữ được tính mạng đồng thời tham gia vào kế hoạch đối phó với Emile. Arthur vào sau khi hoàn thành nhiệm vụ vốn nên toàn thân trở ra nhưng lại vì cứu cô mà giết Emile dẫn tới một trận sóng to gió lớn trong nước Z, việc này đã hoàn toàn vượt khỏi phạm vi dự tính của chúng tôi. Nghiêm trọng hơn chính là anh ta vì cô mà dám liều lĩnh tự mình ở lại nơi này không lập tức về nước báo cáo nhiệm vụ, còn nói với tôi muốn rời khỏi Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu! Cô biết không? Nếu như Arthur chỉ là một đặc công bình thường, có lẽ tôi sẽ giúp hai người như ý, nhưng cậu ta lại nắm giữ trong tay quá nhiều cơ mật, nếu như cậu ta không làm việc cho chúng tôi, có thể sẽ bị nước khác lợi dụng, nói cách khác việc cậu ta rời khỏi Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu sẽ nguy hiểm như quả bom hẹn giờ!”

Lời của Caroline thoáng như sấm sét, từng chữ từng câu đều bổ vào ngực Đường Mật, bên trong tai ong ong một trận, đầu óc trống rỗng, chỉ có tiếng đàn sục sôi cùng quần áo đỏ rực của vũ công trước mắt không ngừng thoảng qua, tựa như từng đóa hoa máu lớn bắn vào mắt.

“Tại sao bà phải nói những lời này với tôi? Bà vốn có thể phái người giết tôi mà, việc ấy không phải trực tiếp hơn sao?” Trong hoảng hốt, Đường Mật nghe thấy giọng nói của mình bình tĩnh lại bay bổng tựa như ảo giác vậy.

“Đúng vậy, tôi vốn có thể giết cô. Nói thật là bên ngoài có mười mấy sát thủ đã mai phục ở xung quanh, nhưng tôi quý trọng nhân tài như Arthur, không muốn khiến cậu ta sau này mang theo thù hận mà bán mạng cho quốc gia. Hơn nữa, tôi cũng là phụ nữ…”

Nói đến đây, Caroline đột nhiên giơ tay lấy bông hoa sơn chi trên tóc Đường Mật xuống, đặt ở chóp mũi khẽ ngửi. “Tình yêu vĩnh hằng”, cô ta nói ý nghĩa của hoa sơn chi, nhìn Đường Mật cười nói: “Tình yêu giống như bông hoa xinh đẹp này, yếu ớt vô cùng lại luôn khiến người ta sinh lòng yêu thương.” Sau đó đem cánh hoa căng tràn kia chậm rãi bóp nát trên đầu ngón tay, rơi vãi trên bàn. Trong lúc hương thơm bị tàn phá, nụ cười của cô ta vẫn không thay đổi, đôi mắt màu xám nhạt lạnh tựa như tấm sắt lạnh lẽo: “Bất quá, lại chẳng có chút ý nghĩa nào.”

“Bà muốn tôi làm như thế nào?” Đường Mật thở hào hển, trái tim giống như cánh hoa bị Caroline nghiền nát, đau đến vỡ thành mảnh nhỏ, chỉ cần vừa nghĩ tới mình phải rời xa anh mãi mãi thì ngay đến hít thở cũng trở nên khó khăn.

“Đây là thuốc mê nồng độ mạnh, trong mười mấy giây đủ khiến cho một người đàn ông trưởng thành bất tỉnh nhân sự. Chỉ cần Arthur ngủ mê tự nhiên sẽ có người đón cô đến sân bay, sau đó đưa cô về nước. Cô có thể tiếp tục cuộc sống tự do tự tại trước kia, không còn ai sẽ quấy rầy cô nữa.” Caroline đưa cho cô một viên con nhộng nho nhỏ, trong giọng nói bình tĩnh có ma lực mê hoặc lòng người.

“Cô Đường, cô nên biết rằng rời xa cậu ta đối với cô mà nói chẳng qua chỉ là từ biệt một đoạn tình yêu, nhưng dù sao vẫn có thể bắt đầu lại một lần nữa. Nhưng đối với cậu ta mà nói, đó là vấn đề sống còn.” Lúc rời đi, Caroline đột nhiên quay đầu nhìn khuôn mặt tái nhợt lại bình tĩnh khác thường của Đường Mật, trong giọng nói dường như có chút không đành lòng.

“Như vậy, bà Caroline, bà có từng yêu chồng mình không?” Đường Mật không ngẩng đầu, chỉ là nhìn chằm chằm chiếc nhẫn cưới trên ngón tay Caroline, đột nhiên nghĩ tới vấn đề này.

Caroline giật mình, ánh mắt tối đi, trong đôi mắt kiên định như vách sắt lại nứt ra một khe hở. Cô ta quay đầu, tiếp tục đi về phía trước, giọng nói lạnh như băng truyền tới: “Có, nhưng với tôi mà nói thì bảo vệ anh ấy quan trọng hơn yêu anh ấy rất nhiều!”

Khi Arthur trở lại quầy bar của quán rượu, Đường Mật đang tựa vào quầy bar hút thuốc, lười biếng

nhìn vũ công trên sân khấu tiến vào cao trào của toàn bộ điệu múa, trong mắt cô tối đen nặng nề, không chiếu ra được một tia sáng, giống như thời điểm tối nhất của nửa đêm vậy.

“Em yêu, sao vậy?” Anh ôm cô, eo thon mềm mại giống như lúc nào cũng sẽ thuận theo gió mà đi mất, anh vô thức siết chặt khuỷu tay.

“Không có gì, sao anh đi lâu vậy? Có phải bị con gái của ông chủ cửa hàng bán thuốc quấn lấy không?” Đường Mật quay người lại, ôm bờ vai anh, giương môi anh đào áp lên môi anh, nhiệt liệt mà triền miên hệt như đây là lần đầu tiên bọn họ hôn nhau vậy.

“Không có, chỉ là đêm tối quá, suýt chút nữa lạc đường.” Arthur khẽ cắn cánh môi cô, thấp giọng nói.

“Vậy thì uống một ly nào, vì em.” Cô rời khỏi môi anh, đưa qua một ly Vodka óng ánh trong suốt, ánh mắt chiếu ra một tia sáng, sáng đến làm cho người ta đau nhói, đau đến tận xương tủy.

“Anh yêu em, em yêu.” Anh mỉm cười uống hết chất lỏng trong ly, tùy ý rượu lạnh giá dấy lên ngọn lửa nóng bỏng trong ngực mình, ánh mắt nhìn cô rừng rực giống như lục phủ ngũ tạng đều bị cháy sạch tan thành mây khói, tầm mắt cũng dần trở nên không rõ.

Vào khoảnh khắc Arthur gục xuống, trong mờ hồ anh nghe thấy giọng nói của Đường Mật gần như nỉ non lại giống như bị xé rách: “Em cũng yêu anh.”

Trên bãi biển ngoài cửa sổ dấy lên pháo bông, ánh sáng bảy màu đang thỏa sức nở rộ, vẽ ra đường vòng cung tuyệt mỹ làm cho người ta cả đời khó quên, sau đó từ từ rơi xuống, nhạt dần, cho đến khi bầu trời đêm yên tĩnh lóe ra quỹ đạo màu vàng như có như không, tựa như tan mất trước một giọt nước mắt cuối cùng.

Chương 36: Đấu súng

Tháng mười, biển Bering rét lạnh dữ dội.

Mộton tàu đánh bắt cua tổn hại nặng nề chạy vào cảng Hà Lan, mép tàu bị ép xuống rất thấp, nước biển gần như sắp tràn đến vạch chỉ định mực nước tối đa trên thân tàu, chứng tỏ trong kho chứa hàng đã bị nhét đầy, trên bờ những công nhân bốc xếp cũng biết “Đế Vương Gầm” đã giành được thành tích nổi bật nhất trong mùa đánh bắt cua này, cũng một lần nữa giành được thắng lợi từ trong tay tử thần.

Lý Kỳ mang theo hòm thiết bị nặng trịch bước lên bến tàu, bước chân mông lung lảo đảo một chút suýt nữa thì ngã nhào, may mà Đường Mật ở sau lưng đưa tay đỡ lấy cánh tay anh ta.

“Tôi thề, nếu như tôi còn bước lên boong tàu một bước nữa thì sẽ vặn đầu mình ném xuống biển làm mồi cho cá mập ngay.” Lý Kỳ dựa vào vai Đường Mật đứng vững, thở hồng hộc nói.

“Người trẻ tuổi, đừng càu nhà càu nhàu như đàn bà vậy chứ. Xem cô gái bên cạnh cậu này, làm thì nhiều hơn cậu, ăn lại ít hơn cậu, nhưng tôi chưa từng nghe cô ấy than phiền nửa câu.” Thuyền trưởng Hansen dùng bàn tay to bị mất một ngón trỏ chỉ chỉ Đường Mật, đó là “chiến công” của ông ấy từ một lần đánh bắt cua mấy năm trước để lại, cả tay trái bị quấn vào trong tay quay, lúc kéo ra được thì ngón trỏ chỉ còn lại một chút thịt chỗ nối với bàn tay.

“Thuyền trưởng, cảm ơn ông. Chuyến chụp hình lần này rất thuận lợi, sau khi trở về tòa soạn tạp chí tôi sẽ gửi ảnh cho ông.” Đường Mật mỉm cười bắt tay Hansen, nụ cười không che giấu được sự mệt mỏi của cô nhưng cái bắt tay với Hansen vẫn bình thản như xưa.

“Đường, thật ra người nên nói cảm ơn là tôi mới đúng. Mấy ngày nay hai người giúp tôi không ít việc, cô là cô gái đầu tiên dám leo lên lồng đánh bắt cua trên Đế Vương Gầm, rất rất giỏi! Phải biết rằng trong một tuần nay đã có hai tay đánh bắt cua lão luyện bị sóng gió cuốn đi từ trên lồng cua. Thời điểm mùa cua năm sau hoan nghênh cô lại bước lên Đế Vương Gầm.” Hansen vỗ vai Đường Mật, hào sảng cười, ánh mắt nhìn cô tựa như đang nhìn một người đàn ông vậy.

Thế nhưng Lý Kỳ không bao giờ muốn gặp lại Hansen, cũng không muốn gặp lại tàu của ông ấy nữa. Anh không biết vì sao Đường Mật lại nhận làm album đánh bắt cua ở Alaska lần này, không thể phủ nhận chuyên đề này cũng giống như khi bọn họ kéo được cua đế vương lên, mới mẻ, kích kích hơn nữa còn nhận được thù lao hậu hĩnh nhưng đồng thời cũng nguy hiểm giống như trận bão táp trên biển Bering. Khi đó tốc độ cuồng phong lên đến 128 km cùng với sóng lớn cao 12 thước, còn kéo dài đến năm ngày 21 tiếng không ngừng nghỉ khiến người ta rơi vào tuyệt vọng điên cuồng, đương nhiên còn phải luôn luôn đề phòng nguy cơ bị lồng cua bằng thép nặng đến 318 kg đập bể đầu lúc tàu lắc lư.

Nghề đánh bắt cua ở Alaska đứng đầu trong danh sách mười nghề nghiệp nguy hiểm nhất thế giới, đối với nhiếp ảnh gia mà nói, chụp hình trên boong tàu ẩm ướt trơn trượt lảo đảo cùng bị sóng gió tập kích không dứt cũng có nguy hiểm tương tự. Kể từ khi trở về sau kỳ nghỉ phép, Đường Mật liền không ngừng nhận việc, bất kể tiền nhiều hay tiền ít, chủ đề thú vị hay nhàm chán, chỉ cần có thể khiến cô không dừng bước, cho dù việc người khác không muốn nhận cô cũng chịu làm, ví dụ như lần chụp hình này. Lý Kỳ biết rõ Đường Mật đối với công việc luôn luôn liều mạng, nhưng cô bây giờ thay vì nói là liều mạng chẳng bằng nói là đang trốn tránh. Rốt cuộc cô đang trốn tránh cái gì anh không rõ lắm, chỉ là thỉnh thoảng vào những lúc vắng lặng, từ ánh mắt trống rỗng kia của cô, anh nhạy cảm phát hiện ra có thứ gì đó đã từng tồn tại ở bên trong nhưng bây giờ bị khoét đi rồi.

Tựa như lúc này, cô co người trên ghế ở ban công khách sạn, ôm đầu gối, ngước mắt nhìn bầu trời sao. Trong đôi mắt sáng ánh ra những tia vỡ vụn màu bạc, xinh đẹp nhưng trống rỗng, tựa như hai hành tinh nhỏ sắp sửa bị hủy diệt đang cháy hết một chút sức sống cuối cùng, trong chói mắt mang theo tro đen sắp lụi tàn.

“Đường, rốt cuộc cô đã gặp phải chuyện gì trong kỳ nghỉ vậy?” Lý Kỳ đưa một ly ca cao nóng hổi qua, sau đó ngồi xuống cái ghế đối diện cô.

“Không có gì, chỉ ở trong biệt thự Black Truffle với Makin thôi. Nấm cục, rượu nho cùng tiệc rượu mỗi năm một lần… anh cũng biết mà.” Đường Mật nhận lấy ly, lông mày hơi nhướng, nặn ra một nụ cười. Môi màu hồng nhạt của cô chạm vào chất lỏng ấm áp, nhìn qua rất ngọt ngào thế nhưng lại làm cho người ta cảm thấy cay đắng nhè nhẹ đang rỉ ra từ nụ cười ấy.

“Đau khổ của cô bắt nguồn từ một người đàn ông.” Lý Kỳ thầm thở dài, chăm chú nhìn vào đôi mắt cô. Đối với một phụ nữ mà nói, ngoại trừ tình yêu thì không gì có thể làm họ có loại biểu cảm cười mà đau đớn cực độ này.

Đường Mật không trả lời, chỉ chậm rãi uống ca cao nóng, ánh mắt vẫn mờ mịt như trước.

“Cô đã cùng hắn ta lên giường?” Lý Kỳ rất rõ tính cách Đường Mật, đó là phản ứng điển hình khi cô trốn tránh vấn đề.

“Việc ấy cũng chẳng có gì to tát, giống như anh và Jenny thôi, đương nhiên, hai người có một kết cục tốt đẹp. Anh thật may mắn Lý Kỳ à.” Đường Mật quay mặt sang mỉm cười nói, giọng nói bình tĩnh mang theo mỏi mệt mơ hồ cùng hâm mộ. Trong kỳ nghỉ Lý Kỳ gặp được một cô gái khiến anh ta say mê điên đảo, chỉ mấy tháng ngắn ngủi hai người đã đính hôn. Nếu là lúc trước, có lẽ Đường Mật sẽ hoài nghi, hoài nghi chỉ với thời gian ngắn như thế mà đã có thể quyết định hạnh phúc lâu dài sau này của hai người rồi sao? Nhưng bây giờ cô đã hiểu tình yêu cũng giống như chụp ảnh, có đôi khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ ổn thỏa nhưng lãng phí trên cả trăm cuộn phim cũng không chụp được một tấm ảnh vừa ý, vậy mà có lúc chỉ một cái quay đầu trong nháy mắt đã gặp được khuôn mặt chạm đến linh hồn xâm nhập vào ống kính của bạn.

“Đúng vậy, việc ấy cũng chẳng có gì to tát nếu như cô không lộ ra vẻ mặt ưu thương khiến người ta nổi giận này. Tên đàn ông đó bỏ rơi cô sao?” Lý Kỳ vươn tay về phía tóc cô, xúc cảm mềm mại như nhung làm cho anh ta cảm thấy mình đang sờ một con thú nhỏ bị thương.

“Không phải.”

“Vậy tại sao không gọi điện cho anh ta?”

“Bởi vì tôi là người bỏ rơi anh ấy.” Đường Mật nghiêng mặt đi, nhắm mắt lại.

“Nhưng cô rõ ràng là yêu anh ta, đúng không?” Lý Kỳ nhẹ nhàng xoay mặt cô lại, đây mới là vấn đề cô vẫn luôn trốn tránh.

“Đúng, nhưng bảo vệ anh ấy quan trọng hơn yêu anh ấy nhiều, không phải sao?”, Đường Mật mở mắt ra, vẻ mê man trên mặt đã rút đi, nét mặt nói không rõ là thống khổ hay bình tĩnh, nhưng ngón tay cầm ly ca cao vững vàng mà có lực.

Đó là vẻ mặt bảo vệ, Lý Kỳ nhìn chằm chằm ngón tay trắng bệch của cô tự nói thầm.

“Nhưng cô có từng nghĩ tới chưa, đối với một người đàn ông mà nói thứ anh ta muốn là yêu chứ không phải bảo vệ. Đừng tự cho là thông minh mà nghĩ rằng thứ cô cho chính là điều đối phương muốn, tình yêu không phải là chuyện của một người.” Lý Kỳ nhận lấy cái ly trong tay cô, đặt lên mặt bàn.

“Không, anh không hiểu đâu, Lý Kỳ…”, Đường Mật lắc đầu, một vị chua chát dâng lên cổ họng, trái tim buồn bực đến khó chịu, giống như ngay cả nói thêm một chữ cũng sẽ đau tận xương tủy. Nhưng mà, đang lúc khóe mắt cô quét qua ly ca cao trên bàn, trái tim trĩu xuống đột nhiên nhảy mạnh lên, một điểm sáng màu đỏ tươi chiếu vào trên thân ly màu trắng đang từ từ dời về phía bọn họ.

Là ống ngắm laser!

“Nằm…” chữ còn lại vẫn chưa kịp nói ra Đường Mật đã kéo mạnh bả vai Lý Kỳ nằm rạp xuống đất.

Cùng lúc đó, một hồi âm thanh “cạch cạch” kịch liệt mà cấp tốc bỗng vang lên, tựa như tạp âm của khoan dò xuyên thấu tầng xi măng khi thi công đường vậy. Trong phút chốc, cả ban công giống như bị nổ tung, từng dãy chậu hoa rơi xuống bắn ra vô số mảnh nhỏ, bàn ghế lung la lung lay, sau đó đổ xuống nện trên lưng bọn họ, những viên đạn muốn lấy mạng người từ bốn phương tám hướng bắn tới, giống như những hạt mưa dày đặc đập vào vách tường hoặc là trên mặt đất, khắp nơi nổ như pháo hoa.

Mảnh đạn nóng bỏng mà sắc bén càng không ngừng xẹt qua xung quanh Đường Mật và Lý Kỳ, Đường Mật thậm chí có thể cảm thấy ở bắp chân truyền đến cơn đau rát, chất lỏng nóng ấm theo mắt cá chân chảy xuống, đoán chừng là bị đạn lạc tạo ra một đường rách, nhưng cô căn bản không quan tâm việc ấy, chỉ một mực ôm sát cổ Lý Kỳ, cố gắng áp cơ thể sát xuống mặt đất. Rất nhanh vật che chắn duy nhất của bọn họ – chiếc ghế dài đã bị bắn nứt ra, bông cùng một số thứ nhồi trong ghế theo tiếng rít của đạn mà bay ra bốn phía. Có lẽ không bao lâu nữa, bọn họ sẽ biến thành hai thi thể lạnh lẽo nằm trên mặt đất cũng nát bét như cái ghế kia.

Tiếng súng vẫn đang tiếp tục, tựa như mưa châu chấu kinh khủng, mang theo tần suất cực ngắn nhưng đồng đều càng không ngừng cắn nuốt mọi thứ trên ban công.

Trong lúc hoảng hốt, Đường Mật nghe thấy Lý Kỳ cúi đầu hô lên: “Ông trời ơi, tôi còn muốn sống, Jenny…”, nước mắt tồn đọng của cô hoảng sợ chảy xuống.

Đột nhiên, một tiếng “ầm” vang rất lớn, dường như có thứ gì đó ở đối diện bọn họ bị nổ tung nhấn chìm những tiếng đạn kia. Trong sự rung động kịch liệt tiếng súng đã ngừng lại, Đường Mật mở mắt ra, qua lớp bụi bay mù mịt cô nhìn thấy một đám lửa lớn màu vỏ quýt đang từ một khung cửa sổ nào

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6755
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN