--> 35 Milimet Yêu - game1s.com

35 Milimet Yêu

đó của tòa nhà đối diện bốc ra, trong khói đen dày đặc không ngừng có gạch đá cùng miểng thủy tinh bung ra nện xuống trên nóc xe hơi ở dưới lầu dẫn đến tiếng còi báo động chói tai.

“Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?!” Lý Kỳ bên cạnh từ trên đất bò dậy, trợn mắt há mồm nhìn tòa nhà đối diện, ánh lửa hừng hực chiếu vào khuôn mặt trắng bệch của anh ta thoáng như máu tươi đầm đìa.

Chương 37: Mất tích

“Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?!” Lý Kỳ bên cạnh từ trên đất bò dậy, trợn mắt há mồm nhìn tòa nhà đối diện, ánh lửa hừng hực chiếu vào khuôn mặt trắng bệch của anh ta thoáng như máu tươi đầm đìa.

“Mau tránh vào trong!” Đột nhiên có một người nhảy từ nóc nhà xuống, cực nhanh lủi đến bên cạnh Đường Mật và Lý Kỳ kéo bọn họ chạy vào trong phòng.

Mà Đường Mật có thế nào cũng không ngờ được cái người từ trên trời rơi xuống kia lại là Simon. Mái tóc đỏ của cậu ta vẫn lóa mắt như trước, trên gương mặt trẻ con mang theo nụ cười lơ đễnh đặc trưng dù cho trong tay đang cầm khẩu súng còn tản ra khói thuốc súng màu trắng đi nữa. Simon kéo bọn họ trốn sau sofa, trong miệng thao thao bất tuyệt lẩm bẩm: “Tổng cộng ba tên, đã nổ chết một tên, trên nóc nhà còn hai tên.”

Đường Mật còn chưa kịp hỏi làm thế nào cậu ta lại đột nhiên xuất hiện thì bên ngoài đã truyền đến mấy tiếng súng “đoàng đoàng”, tiếp đó là âm thanh một vật nặng rơi xuống. Một lát sau, cửa chính của phòng bị người ta đá văng, JR khiêng khẩu súng bắn tỉa L96A1 xông vào.

“Hi!! Các chiến hữu, vẫn chưa ngoẻo nhỉ? Ha ha!” Vết sẹo trên mặt JR vẫn kinh khủng giống như một tay đao phủ, nhưng giờ khắc này, cơ thể khỏe mạnh như tòa tháp nhỏ của anh ta cùng khẩu súng trong tay kia làm cho Đường Mật cảm thấy vô cùng an tâm, thật giống như nhìn thấy ông già Noel vác túi quà trong lễ Giáng Sinh vậy.

“Người đẹp bé nhỏ, chúng ta lại gặp nhau rồi.” Simon quay đầu nháy mắt nhìn Đường Mật.

“Sao các người lại ở đây?”

“Các người là ai?”

Giọng nói của Đường Mật và Lý Kỳ không hẹn mà cùng vang lên.

“Rời khỏi nơi này trước đã, lên xe rồi nói sau. Gây ra động tĩnh lớn như vậy, cảnh sát sẽ lập tức đến bây giờ.” Simon nhìn ngoài cửa sổ một cái, nhíu mày.

Dưới lầu khách sạn sớm đã chật ních người vây xem, trên mặt mọi người đều là vẻ sợ hãi, ngẩng đầu nhìn xung quanh tòa nhà xảy ra vụ nổ, có người đang thét chói tai, có người đang gọi điện thoại báo cảnh sát, cũng có người bởi vì vội vàng tháo chạy nên vẫn còn mặc đồ ngủ đi dép lê, mà một chiếc xe thương mại màu đen đang lặng lẽ từ sau lưng đám người lái qua, vòng vào một ngõ nhỏ thông với phía sau khách sạn.

Lúc Đường Mật ngồi vào chiếc xe thương mại màu đen kia, cô lại gặp được Y Tắc. Ông ta ngồi trên ghế lái, ánh mắt hung tợn nhìn Đường Mật trong kính chiếu hậu, ngón tay cầm tay lái cũng bấu chặt.

“Lái xe!” JR nhét thân thể cao lớn của mình vào ghế lái phụ, thấp giọng nói.

Xe nhanh chóng ra khỏi ngõ hẻm, sau khi vòng mấy vòng trong nội thành liền chạy tới đường cao tốc dẫn ra ngoại ô.

Dọc theo đường đi cũng không có ai nói chuyện, Simon và JR nắm chặt súng, cảnh giác nhìn bốn phía, còn sắc mặt Y Tắc thì lạnh đến dọa người, không khí căng thẳng lan tràn giống như mưa phùn âm u lạnh lẽo ngoài cửa sổ vậy. Đường Mật cảm thấy thấp thỏm khác thường, trước tiên bỏ qua trận đấu súng vừa rồi là vì nguyên nhân gì, cũng như sự xuất hiện đột ngột làm người ta khó hiểu của Simon, JR và Y Tắc thì điều đáng nói nhất là bọn họ đều xuất hiện, vậy thì đội trưởng của bọn họ – Arthur đang ở đâu? Vì sao vẻ mặt của bọn họ đều nghiêm trọng như thế?

Vẫn là Lý Kỳ không chịu được yên lặng đầu tiên, anh ta nhìn ba người đàn ông xa lạ kia một cái, rồi lại nhìn Đường Mật một cái: “Hi!! Các chiến hữu, các người rốt cuộc là ai vậy?”

“Vừa rồi nổ súng với hai người chính là sát t

thủ nước A, thân phận của cô bị bại lộ rồi, Đường. Bọn họ đã biết chuyện cô trợ giúp chúng tôi lấy trộm được hợp đồng giao dịch vũ khí kia của Emile, khiến cho nước Z từ chối ký kết hợp đồng khai thác nhiên liệu với nước A vì thế bây giờ bọn họ muốn giết cô.” Simon nhìn Đường Mật, trong mắt thoáng hiện lên lo lắng mơ hồ.

Hô hấp của Đường Mật chợt căng thẳng, mặc dù hệ thống sưởi bên trong xe đầy đủ nhưng mồ hôi lạnh vẫn trượt xuống sống lưng. Trước đó lúc ở sân bay Anderson đã biết thân phận thật sự của cô, cũng là do hắn ta mật báo mới khiến cô bị Emile bắt đi, bây giờ Emile đã chết, mất đi hậu thuẫn lớn mạnh Anderson nhất định đã trao đổi cô với nước A. Mà nước A vào sau khi đồng thời mất đi hợp đồng khai thác nhiên liệu cùng quan hệ ngoại giao với nước Z thất bại, bất luận xuất phát từ phương diện nào cũng quyết phải diệt trừ cô.

“Nước A? Sát thủ? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Đường!” Lý Kỳ nghe thấy như lọt vào trong sương mù, không nhịn được mở to mắt nhìn Đường Mật hô.

“Sẽ giải thích với anh sau, Lý Kỳ.” Đường Mật đè bả vai Lý Kỳ lại, nhìn về phía Simon nói: “Như vậy vì sao các cậu lại xuất hiện? Còn… Arthur đâu?”

“Anh ấy mất tích rồi, vào một tuần trước.” Simon rủ lông mi xuống, sau đó nhìn sang chỗ khác, giống như đang trốn tránh gì đó.

“Vì sao?” Đường Mật ngạc nhiên.

“Vì sao? Còn không phải vì cô?!” Y Tắc vẫn luôn chuyên tâm lái xe đột nhiên nói ra một câu, trên mặt ông ta không có biểu cảm gì, nhưng giọng nói cực kỳ không thân thiện, thậm chí còn mang theo phẫn nộ không che giấu được.

Y Tắc thoáng hạ giọng nói: “Một tuần trước thông qua tình báo chúng tôi nghe trộm được tin nước A muốn truy sát cô, Arthur đề xuất sẽ thực hiện hành động bảo vệ nhân chứng đối với cô nhưng bị Caroline bác bỏ, sau đó cậu ta liền mất tích. Hiện tại Bộ quốc phòng đã trực tiếp hạ lệnh đuổi bắt cho Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu, muốn trong thời gian ngắn nhất bắt Arthur về quy án.”

“Cho nên các người mới tới tìm tôi, muốn dụ anh ấy xuất hiện đúng không?” Đường Mật không tự chủ được nghiêng người qua, nắm chặt thành ghế lái. Không hề nghi ngờ, Arthur đột nhiên mất tích khẳng định có liên quan đến cô, nhưng anh ấy cũng không tới tìm cô, thậm chí một cuộc điện thoại hay tin nhắn cũng không có, trên thực tế kể từ đêm đó chia lìa tại trấn nhỏ, Đường Mật cũng không có bất kỳ tin tức nào về Arthur. Rốt cuộc anh đang làm gì lại đang suy nghĩ gì? Lòng cô quặn thắt khó chịu, thậm chí so với lúc tránh né đạn vừa rồi còn đau hơn.

“Cô hiểu là tốt rồi, cho nên bắt đầu từ bây giờ cô nhất định phải toàn lực phối hợp với từng hành động của chúng tôi, bất luận là có trách nhiệm đối với tính mạng của chính cô hay là đối với tính mạng của anh ta cũng vậy.” Y Tắc giảm tốc độ xe, đánh tay lái, xe rẽ sang con đường phía bên phải đường cao tốc.

Ngọn đèn trên đường cái vùng ngoại ô mờ tối không rõ, chiếu ra lối vào đường hầm tối đen như mực ở phía trước, trong mờ ảo tựa như một con thú khổng lồ đang há miệng, nhe răng chờ bọn họ đưa vào trong miệng.

Trong bóng tối truyền đến giọng nói lạnh lẽo mà rõ ràng của Y Tắc, thoáng như cái chùy vô tình nện vào trái tim Đường Mật.

“Đối với Arthur mà nói, cô chính là liều thuốc độc trí mạng, cuối cùng cũng có một ngày sẽ hại chết cậu ta.”

Sáng sớm, sắc trời còn chưa rõ, mưa tí tách rơi, trên cửa sổ của nhà hàng nhỏ còn vương một tầng hơi nước. Nhân viên phục vụ trẻ tuổi đang khom người lau cửa kính, động tác nhanh nhẹn, vẻ mặt lạnh lùng. Trong nhà bếp truyền ra tiếng dầu nổ “lốp bốp”, mùi thơm của khoai tây chiên và thịt xông khói lan tràn cả nhà hàng, nữ phục vụ từ phía sau đem ra một chồng đĩa cao, tựa như nữ hộ pháp đang nâng ngọn núi nhỏ. Quản lý đứng sau quầy cẩn thận kiểm kê tiền lẻ trong máy tính tiền, nhưng đôi mắt lại thỉnh thoảng liếc về phía ngoài cửa sổ, sắc bén mà chính xác, giống như chó săn đang chuẩn bị sẵn sàng hành động.

Đúng vậy, bọn họ giống như một đám chó săn, một đám chó săn chuẩn bị xé nát Arthur.

Đường Mật dời mắt khỏi đám nhân viên phục vụ nhìn chằm chằm vào ly cà phê đã không còn bốc lên chút khí nóng nào trước mặt, ngực thắt chặt từng đợt, lạnh lẽo từ trong da ngấm ra ngoài, thế nhưng hệ thống sưởi ấm nóng hừng hực lại khiến mặt cô nóng lên, cả người giống như đồng thời bị băng lửa dày vò. Trên thực tế, nhà hàng cô đang dừng chân này là một cái bẫy rất lớn, tất cả nhân viên làm việc đều là đặc công của Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu cải trang, trong ngoài nhà hàng đều bố trí tầng tầng lớp lớp mai phục, chỉ cần Arthur vừa xuất hiện liền bị sa lưới. Đương nhiên trước đó không thể thiếu việc đem mồi nhử thơm ngon là cô đặt vào trong bẫy.

“Y Tắc, ông xác định Arthur nhất định sẽ xuất hiện ở chỗ này chứ?” JR nhấp hớp cà phê, vẻ mặt có chút bực bội, ngón tay nhẹ nhàng gõ lên cạnh bàn như là đang rối rắm gì đó.

“Thành phố này ba mặt là biển, đường cái bên ngoài kia là con đường duy nhất thông với bên ngoài. Arthur muốn cứu Đường thì cậu ta nhất định sẽ tính toán ổn thỏa đường đi sau khi thoát được, chẳng may từ đường cái không đi được thì sân bay tư nhân ở gần đây sẽ là lựa chọn tốt nhất của cậu ấy. Cho nên, cậu ấy nhất định sẽ ra tay ở chỗ này.” Y Tắc gấp tờ báo trong tay lại, điều chỉnh cái nút tai tàng hình trong tai một chút.

“Ông khẳng định Arthur đang ở gần đây sao? Ý của tôi là, suốt một tuần lễ chúng ta đều không thể tra được tung tích của anh ấy, có lẽ anh ấy căn bản cũng không ở thành phố này.” Simon hiếm khi thu lại vẻ mặt vui cười, trong ánh mắt nhìn Y Tắc chằm chằm mang theo áp lực cùng nặng nề, giống như căn bản cũng không hy vọng Arthur xuất hiện.

“Năng lực của Arthur chúng ta đều hiểu rất rõ, cậu ta biết tất cả thủ pháp tìm dấu vết của chúng ta, đương nhiên có thể dễ dàng tránh thoát đuổi bắt. Nhưng tôi dám khẳng định cậu ta nhất định đang ở gần đây, cậu nghĩ đi, hôm trước chúng ta nhận được một bức email thần bí nói Đường Mật đang ở thành phố này, mà địa chỉ IP của bức email đó chính là của máy tính công cộng dưới lầu khách sạn cô ấy ở. Nói cách khác người gửi email hy vọng chúng ta mau chóng tìm thấy cô ấy, vì sao? Bởi vì sát thủ nước A muốn giết cô ấy. Ngoại trừ Arthur thì ai sẽ làm như vậy?” Ngược lại với sự bất an của hai người bọn họ, khuôn mặt Y Tắc lại rất bình tĩnh.

“Vậy tối hôm qua lúc Đường bị tập kích vì sao anh ấy không xuất hiện?” JR không hiểu hỏi.

Y Tắc nhấp ngụm cà phê chậm rãi nói: “Cậu ta là muốn mượn lực lượng của chúng ta để bảo vệ Đường Mật, trải qua chuyện tối qua, tin rằng phía nước A rất nhanh sẽ biết là chúng ta nhúng tay, cũng sẽ áp dụng hành động trả thù với chúng ta. Arthur là muốn kéo chúng ta vào dây dưa với nước A, trì hoãn tốc độ hành động, còn cậu ta thì ngư ông đắc lợi, nhân cơ hội này cứu Đường Mật đi.”

“Làm sao ông biết được rõ ràng như thế? Như là con giun trong bụng anh ấy vậy” Simon nắm tóc, vẻ mặt ủ rũ, dường như rất không hài lòng giọng điệu lạnh như băng này của Y Tắc.

“Đương nhiên, Arthur là một tay tôi huấn luyện ra, cái cậu ta biết đều do tôi dạy, không ai có thể hiểu cậu ta hơn tôi.” Y Tắc lại mở tờ báo ra lần nữa, con ngươi màu ô liu hờ hững xem trang giấy, tựa như mặt gương sạch bóng nhưng trống rỗng.

Chẳng biết tại sao, Đường Mật đột nhiên cảm thấy biểu cảm này của Y Tắc rất giống Arthur. Cô nhìn sườn mặt ông ta, từ đuôi lông mày hướng lên của ông ta liên tục quét qua cái mũi nhọn cùng đôi môi sắc bén, giống như muốn xuyên thấu qua một hình ảnh âm bản* trên tấm phim nào đó để dự đoán hình ảnh thật của nó vậy, trong phút chốc, một ý nghĩ kỳ quái nhanh chóng xẹt qua trong đầu cô.

*Hình ảnh âm bản là hình mà chúng ta nhìn thấy trên tấm phim.

Nhận thấy được cô đang nhìn chăm chú, Y Tắc ngước mắt lên, lạnh lùng nói: “Còn cô thì hủy hoại học viên ưu tú nhất của tôi, cô Đường à.”

Tác giả: Haha, có bạn nhỏ nào đoán ra được Tiểu Đường hoài nghi cùng suy đoán gì với Y Tắc không?

Chương 38: Chạy trốn

“Hủy hoại anh ấy không phải tôi, mà là chính phủ các người đang cống hiến. Các người từng là đồng đội cùng vào sinh ra tử, nhưng bây giờ lại đem họng súng chỉ vào lẫn nhau, đó là do ai ra lệnh chứ? Hôm nay bị đuổi bắt chính là Arthur, ngày mai sẽ là ai?” Đường Mật không chút sợ hãi nhìn ông ta. Những người như bọn họ bất luận có bao nhiêu đặc quyền, đứng ở vị trí cao bao nhiêu thì đối với người đương quyền của chính phủ mà nói chẳng qua cũng chỉ là một công cụ. Lúc sử dụng được thì chính là vũ khí lợi hại, lúc không dùng được nữa liền thành đồ bỏ đi.

Nghe được lời của Đường Mật, JR và Simon đều quay mặt đi, cà phê trong miệng trở nên đắng chát vô cùng, đạo lý thỏ chết cáo buồn xót thương đồng loại này thật ra trong lòng mỗi người đều r như nhau, Arthur hôm nay có lẽ chính là bọn họ ngày mai.

Y Tắc há to miệng, đang chuẩn bị nói gì đó thì sau lưng đột nhiên truyền đến một tiếng “kẹt”, cửa chính của nhà hàng bị đẩy ra.

Hô hấp của tất cả mọi người đều chợt ngừng lại, mặc dù trên mặt không tỏ vẻ gì, tay cũng vẫn tiếp tục động tác trước đó, thế nhưng đồng tử nheo lại, cơ bắp dưới lớp quần áo căng thẳng không chỗ nào không biểu thị bọn họ đang ở trong trạng thái đề phòng cao độ. Đường Mật hoảng sợ nhìn về phía cửa, trong lòng nhủ thầm: “Ngàn vạn lần đừng bước vào, Arthur!”

Tuy nhiên bước vào cũng không phải Arthur, mà là một đôi tình nhân ăn mặc thời trang. Chàng trai ôm vai bạn gái, cúi đầu không biết đang nói điều gì, cái đinh bạc trên cánh mũi chiếu sáng lấp lánh dưới ánh đèn. Cô gái cười hài lòng, túi xách màu tím xinh đẹp đeo ở khuỷu tay cô ấy đong đưa, đập vào bắp đùi trắng ngần dưới váy ngắn.

Chỉ là đôi tình nhân trẻ bình thường, tất cả mọi người thầm thở phào, bây giờ đang trong thời gian buôn bán của nhà hàng, có khách vào cũng là chuyện hết sức bình thường. Đôi tình nhân kia cũng không ngồi lâu, chỉ uống hai ly cà phê rồi đi khỏi, lúc bọn họ ra cửa mưa lại đột nhiên lớn hơn.

Cô gái lầu bầu một câu: “Đáng ghét, hôm nay lại không mang dù.” Chàng trai không chút để ý nhếch khóe miệng, sau đó cởi áo jacket(một loại áo khoác) che trên đỉnh đầu hai người, cả hai cứ như vậy cười đùa chạy vào trong màn mưa tầm tã, trên bầu trời xám xịt thoáng chớp hai đường ánh sáng tươi đẹp. Tình yêu của người trẻ tuổi luôn mang một loại nhiệt tình không chút nào kiêng kỵ, tuy rằng mù quáng nhưng lại hết sức đẹp đẽ, sẽ làm người ngoài mang theo tâm tình hâm mộ mà mỉm cười, vui vẻ như trong ngày giá lạnh mà uống được một hớp ca-cao nóng vậy.

Đường Mật nhìn bóng dáng bọn họ rời đi, khẽ cong môi lên, thế nhưng cô chợt phát hiện Y Tắc ở bên cạnh đang cảnh giác nhìn chằm chằm phía trước. Nhìn theo tầm mắt của ông ta, Đường Mật thấy ở chỗ ngồi của đôi tình nhân vừa rồi có một món đồ màu tím xinh đẹp, là túi xách của cô gái kia, từ bên trong đó đang phát ra từng hồi tiếng kêu nhỏ mà rất có tần suất: “Tít, tít, tít…”

“Là bom!”

Y Tắc gập khuỷu tay dùng sức đánh vào cửa sổ bên cạnh, “xoảng” một cái, cửa kính bị phá nát, Đường Mật bị ông ta kéo bay ra ngoài cửa sổ, ngã xuống trên lối đi bộ lạnh giá ẩm ước trơn trượt, mưa lạnh từng đợt xối lên mặt cô.

Một ngọn lửa từ trong nhà hàng bốc ra, kèm theo số lượng lớn khói màu vàng gay mũi, nhưng tiếng nổ mạnh trong dự tính cũng không truyền ra.

Đường Mật nằm trên mặt đất, chỗ bị va chạm mạnh trên tay chân truyền đến sự đau nhức, khói đặc cuồn cuộn kéo tới làm nước mắt cô ứa ra, cổ họng khô khốc đến thật muốn lập tức uống một ngụm nước lạnh lớn. Có điều tất cả vẫn chưa dừng lại ở đó, bỗng nghe một tiếng “két”, bên tai truyền đến âm thanh lốp xe ma sát chói tai, còn chưa chờ cô kịp phản ứng thì cơ thể đã bị một sức mạnh chiếm lấy, đến lúc cô phản ứng lại được thì đã rơi xuống trên ghế lái phụ của một chiếc xe hơi rồi.

Thân xe đang phóng nhanh về phía trước bỗng nhiên hơi chậm lại, nhanh chóng lùi về phía sau, rẽ trái chui vào một ngõ nhỏ. Thân thể Đường Mật như phiến lá lẻ loi đang nghiêng ngả trong không gian nhỏ hẹp giữa ghế và cửa xe, đến lúc cô thật vất vả mới nắm chặt được tay vịn, vừa định ngẩng đầu lên lại nghe thấy người bên cạnh hô to: “Cúi đầu xuống!”

Cùng lúc đó, viên đạn xuyên thủng không khí bắn trúng kính chiếu hậu bên phải thân xe, mảnh kính bể bay vụt ra, suýt nữa văng trúng mặt Đường Mật. Nhưng cô cũng không quá hoảng sợ, bởi vì cô biết rõ người ngồi bên cạnh mình chính là Arthur. Rốt cục anh đã trở lại, mặc dù cách thức gặp mặt có vội vàng như thế, vội vàng đến ngay cả thời gian để cô nhìn kỹ anh một cái cũng không có, nhưng giọng nói trầm ổn của anh lại làm cho cô cảm thấy vô cùng an tâm, giống như lúc lánh nạn trong rừng ngày ấy vậy.

Tuy nhiên cảm giác chỉ là cảm giác, thực tế vẫn rất tàn khốc, đạn tiếp tục không ngừng bay tới, cửa sổ phía trước và phía sau xe đều bị bắn nát, trong lúc nguy cấp Đường Mật nhìn thấy Arthur đã rút súng ra, mấy lần muốn bắn trả đều vì phải điều khiển tay lái mà thất bại.

“Đổi chỗ, em lái xe!” Đường Mật quát khẽ, cơ thể liền nương theo sự lắc lư thân xe nghiêng về phía bên trái bắt được tay lái.

Arthur trùn người xuống, dán vào sát lưng Đường Mật di chuyển qua bên phải, chỉ trong chớp nhoáng hai người dùng tốc độ khó tin trao đổi vị trí, phối hợp vô cùng ăn ý. Lúc này xe đã chạy lên một cây cầu lớn vượt biển, bởi vì vừa rồi đổi vị trí trong lúc đang chạy với tốc độ cao, thân xe đã chệch sang làn xe bên trái nên lúc này một chiếc xe tải chở hàng đang lao thẳng tới trước mặt bọn họ.

Đường Mật nghiêng người, khẽ đạp thắng xe, hai tay nhanh chóng xoay vô-lăng, đồng thời giẫm mạnh chân ga, thân xe lập tức như bão tố mà hướng sang bên phải, khó khăn lắm mới tránh được xe tải khổng lồ đã lập tức nhìn thấy sắp lao ra lan can bảo vệ. Đường Mật vội vàng buông chân ga, cực nhanh đánh tay lái về bên trái, vừa nạp nhiên liệu vừa tiếp tục đánh tay lái. Đuôi xe hất lên gần như suýt quẹt vào lan can bảo vệ bên phải, nhưng xe hơi đuổi bắt phía sau bọn họ lại không may mắn như thế, vì tránh không kịp nên đã đâm thẳng vào đầu xe tải lớn. Tiếng “ầm” vang thật lớn, xe hơi thể tích nhỏ lập tức bị đụng bay ra ngoài, rơi xuống nước biển lạnh lẽo, văng lên mảng lớn bọt nước.

“Trượt nghiêng cực giỏi! Em đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp à?” Giọng nói thán phục của Arthur truyền đến.

“Em đã từng đoạt quán quân cuộc thi sức kéo!” Lúc này xe Đường Mật đang lách vào giữa hai chiếc xe hơi, cô cúi đầu xuống, vững vàng nắm chặt tay lái, thân xe dưới sự đè ép qua lại trong tốc độ cao ma sát ra một chuỗi tia lửa kịch liệt, giống như máu không ngừng chạy qua trong tim cô vậy, trong tiếng va chạm chói

tai cô nghe thấy có người kêu cứu mạng, mà đạn phía sau vẫn chưa ngừng nghỉ.

“Shit! Đừng ép tôi nổ súng với người một nhà!” Arthur kéo chốt trên súng, sau đó đột ngột thò người ra khỏi cửa sổ xe, nhanh chóng bóp cò. Sau mấy tiếng “bằng bằng”, một chiếc xe hơi theo ở phía sau khác nhanh chóng vòng mấy vòng rồi đâm vào lan can bảo vệ ở ven đường, lật sang đồng ruộng ở bên cạnh.

“Quay đầu xe ở phía trước, băng qua đồng ruộng chạy về hướng cửa cảng.” Arthur ngồi lại ghế, trong giọng nói mang theo chút đau đớn. Đồng đội ngày trước bây giờ lại là đối thủ, bất luận là bên nào chiến thắng cũng sẽ không khiến người ta vui vẻ. Giống như những quân tốt trên bàn cờ, dưới sự thao túng của kỳ thủ ra sức chém giết, đẫm máu khổ chiến, nhưng từ đầu đến cuối đều không biết mình rốt cuộc chiến đấu vì lý do gì.

“Đó không phải lỗi của anh, Arthur.” Đường Mật nắm tay anh.

Xe quay đầu ở phía trước, sau đó rẽ ngoặt, nhanh chóng chạy vào ruộng lúa mạch. Thân lúa mạch bị bánh xe nghiền từng dãy đổ về phía trước giống như sóng lớn nhấp nhô trong cơn mưa to mù mịt, xe hơi màu đen đi trong đó tựa như con cá ra khỏi lưới, vết thương chồng chất nhưng lại quật cường vô cùng chọc thủng sóng gió, liên tục lao về phía chân trời âm u.

Ban đêm, trong nhà nhỏ của ngư dân ở bến tàu.

Đường Mật ngồi bên bếp lò, giơ máy sấy thổi mái tóc dài hơi ẩm ướt. Alaska vào tháng mười vô cùng lạnh, mặc dù tuyết vẫn chưa rơi nhưng khí trời vào đêm mưa so với lúc tuyết rơi còn làm người ta cảm thấy lạnh lẽo hơn, từng đợt gió lạnh từ ngoài cửa sổ thổi vào, ngoan cố chiếm lấy từng góc của gian phòng, nhà nhỏ của ngư dân không có hệ thống sưởi chỉ có bếp lò thô sơ, càng làm cho người ta lạnh đến ngay cả cốt tủy cũng sắp đông lại.

Một bàn tay cầm đi máy sấy, cơ thể ấm áp mà rắn chắc dán chặt phía sau lưng cô, xua tan cái lạnh thấu xương, Arthur nâng mái tóc của cô lên nói: “Để anh làm cho.”

Ngón tay anh luồn qua sợi tóc đen nhánh của cô, lần lượt nâng lên hạ xuống, động tác tỉ mỉ mà có trật tự, đầu ngón tay hơi nóng làm cô cảm thấy có chút nhột, trong tiếng máy sấy “ù ù”, nhịp tim trầm ổn có lực của anh xuyên qua làn da dán chặt của hai người mà truyền đến, chạm vào trái tim cô làm cho nó cũng cộng hưởng theo.

Trong thời gian nghỉ ngơi ở trấn nhỏ, Arthur cũng thường xuyên sấy tóc cho Đường Mật. Có một lần cô cố ý cau mày hỏi: “Động tác của anh thành thạo như vậy có phải trước kia thường xuyên sấy tóc cho phụ nữ đúng không?”, anh nhìn cô trong gương vẻ mặt ranh mãnh nở nụ cười: “Không có, trước kia anh nuôi con chó lông vàng, thường xuyên tắm rửa sấy lông cho nó nên mới đặc biệt thuận tay.” Đường Mật nhảy dựng lên, nghiến răng nhào qua bóp cổ anh, lại bị anh giữ chặt cổ tay, nghiêng người liền đặt dưới ngực, anh cười hôn lên khóe môi cô gằn từng chữ: “Anh không bao giờ sấy tóc cho phụ nữ, trừ phi cô ấy là vợ anh.”

Lời nói khi đó như còn đang vang vọng bên tai, rõ ràng đến giống như một con dấu in ở trong lòng, Đường Mật vẫn nhớ rõ nụ cười cùng xúc cảm đôi môi Arthur mang lại lúc ấy, dịu dàng chân thành đến vậy, giống như thuốc độc ngọt ngào khiến cô muốn ngừng mà không được. Thế nhưng, bây giờ cô nhất định phải đem loại dịu dàng khắc cốt ghi tâm ấy ngăn cách ngoài cửa, dùng lý trí của mình dứt bỏ chất gây nghiện sâu tận xương tủy này, đồng thời cũng dứt bỏ anh. Y Tắc nói đúng, đối với Arthur mà nói, cô chính là một liều thuốc độc trí mạng, loại thuốc độc sẽ hại chết anh.

“Hôm nay anh không nên xuất hiện.” Đường Mật lùi người cách Arthur một khoảng, giọng nói không mang theo chút cảm xúc nào nhưng trong miệng lại khô đến cảm thấy chát. Cô cảm nhận được tay anh cầm tóc mình đột nhiên chặt lại, sau đó lại thoáng buông lỏng, hơi thở của anh phất qua đỉnh đầu cô, có chút dồn dập, nhưng giọng nói vẫn bình tĩnh như trước: “Xa nhau lâu như vậy, câu đầu tiên em muốn nói với anh lại là câu này ư?”

“Chúng ta không nên gặp lại, như vậy sẽ hại anh, cũng hại cả em.” Đường Mật quay đầu lại nhìn anh, ánh mắt lạnh nhạt, muốn kéo lọn tóc từ trong tay Arthur ra nhưng lại bị anh giữ chặt lấy.

“Em đã nói hai điều không nên, vậy thì điều gì mới nên? Chẳng lẽ dùng thuốc mê làm hôn mê vị hôn phu của em là nên, liên tục không ngừng bỏ chạy lẩn trốn anh là nên sao? Mà tất cả những chuyện ấy là vì anh sẽ hại em?!” Ánh mắt Arthur lạnh xuống, ngón tay cầm sợi tóc cô đang dần dần dùng sức, toàn thân phát ra hơi thở lạnh lùng làm cho Đường Mật không nhịn được run lên một cái.

Tác giả: ài, lại cãi nhau rồi, hai cái tên làm cho lòng người không yên này, có điều chủ yếu là người làm mẹ tôi đây tâm lý có chút méo mó, rất thích xem con của mình chịu hành hạ

Chương 39: Đấu tranh

Ngón tay anh cầm chặt làm cô cảm thấy đau, nhưng vẫn chưa là gì so với trái tim quặn thắt từng đợt kia, giống như có cái máy bơm nước khổng lồ đang hút tất cả không khí trong ngực ra. Cô cắn răng, cố hết sức làm cho mình lộ ra vẻ mặt không quan tâm: “Arthur, em nghĩ thông suốt rồi, chuyện giữa em và anh chỉ là nhất thời nông nổi, đối với em mà nói, anh chẳng qua chỉ là một chút gia vị trong chặng hành trình buồn tẻ mà thôi. Sau khi điên cuồng qua đi, bây giờ em đã tỉnh táo lại, em không thể gả cho một người đàn ông không có nơi ở cố định, cả ngày đối mặt với nguy hiểm. Mọi chuyện xảy ra mấy ngày nay đều làm em sợ hãi, còn suýt vì thế mà mất mạng, cho nên, anh đi đi! Rời khỏi em, đừng bao giờ để em nhìn thấy anh nữa!”

Arthur buông tóc cô ra, lui về phía sau một bước, ổn định nhìn chằm chằm khuôn mặt cô. Sắc mặt anh hung tợn mà đáng sợ, nhiều ngày bôn ba cùng trốn chạy làm cho dưới vành mắt có chút thâm quầng, nhưng hai mắt lại có vẻ càng sắc bén và có tính công kích hơn. Nếu như vừa rồi anh còn có thể áp chế lửa giận của mình thì bây giờ anh đã gần kề ranh giới bùng nổ.

Đường Mật rất rõ hậu quả chọc giận Arthur đáng sợ thế nào, nhưng cô buộc mình không thể lùi bước, “bảo vệ anh ta quan trọng hơn yêu anh ta rất nhiều”, lời của Caroline hiện lên trong đầu. Nếu anh vì cô mà cả dũng khí thoát ly khỏi Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu cũng có thì vì sao cô lại không thể vì anh mà có dũng khí rời đi?! Ý nghĩa của yêu một người là có đôi khi sẽ vượt qua cả cái tôi của chính mình.

“Em xác định những gì em nói đều là lời thật lòng? Em còn ba giây để suy nghĩ nên trả lời thế nào.” Arthur không có động tác gì, bờ môi chậm rãi cong lên, nhưng quai hàm căng chặt cùng gân xanh nổi trên cánh tay tựa như cây cung mạnh mẽ đang giương, mũi tên sắc bén trong mắt đã nhắm chuẩn ngay trái tim cô.

“Đúng vậy, lời của em đều thật lòng. Giờ khắc này, em đã không cần phải nói dối anh nữa rồi.” Không đợi đến ba giây, Đường Mật gần như là lập tức trả lời vấn đề của anh, giọng nói gọn gàng dứt khoát, chỉ là cô không để ý đến khuôn mặt tái nhợt cùng ánh mắt yếu ớt của mình thoạt nhìn lại không có chút sức thuyết phục nào.

Arthur nở nụ cười, bàn tay sờ đỉnh đầu cùng gò má của cô, sau đó lướt xuống trên vai cô, giống như rất dịu dàng: “Em yêu, bây giờ mới nghĩ đến sợ hãi cùng hối hận, không cảm thấy là quá muộn rồi sao?” Đột nhiên khóe miệng anh hạ xuống, nụ cười dịu dàng phút chốc hóa thành tàn nhẫn thô bạo, trong ánh mắt toát ra tơ máu đau đớn cực điểm, thoáng như từng đợt sét đánh vào gương mặt Đường Mật.

Arthur đẩy mạnh, Đường Mật nặng nề ngã nhào trên mặt đất, thân thể anh cũng đè xuống theo chiếm lấy môi cô, không chút lưu tình gặm cắn, thô bạo quấy đảo khoang miệng cô như muốn đem hận ý tràn ngập của mình rót hết sang người cô, sau đó kéo trái tim lạnh lùng của cô ra ngoài. Nếu như tận cùng của tình yêu là vực sâu thù hận, như vậy anh cũng muốn kéo cô cùng trầm luân theo.

Đường Mật dùng sức phản kháng, móng tay và hàm răng cùng vẽ ra từng vệt máu trên lưng và cánh tay Arthur, nhưng việc ấy đối với anh không có chút sức ảnh hưởng nào mà chỉ càng làm tiến công cùng đoạt lấy trở nên mãnh liệt hơn. Quần áo bị anh thô bạo xé rách, đầu lưỡi ẩm ướt cách lớp vải lướt qua mỗi một nơi mẫn cảm trên người cô, thân thể rắn chắc cường tráng áp sát cô, nhiệt độ trên người anh cùng hơi thở tràn đầy ngang ngược xuyên thấu qua mỗi chỗ da thịt dán vào nhau của hai người xâm nhập vào lỗ chân lông của Đường Mật, làm cho trong đầu cô giống như bất chợt nổ ra pháo hoa, hư ảo mà bất lực.

Đường Mật cảm thấy sức đấu tranh phản kháng của mình đang yếu dần, anh hiểu rõ cơ thể cô cũng hiểu rõ linh hồn cô, từ trước đến nay mỗi lần hai quân đối chọi cô đều không phải bên giành phần thắng. Nhưng điều khiến Đường Mật sợ hãi nhất chính là phản ứng của cơ thể nói với cô rằng – cô muốn anh, hơn nữa còn vô cùng khát vọng. Cô thở hổn hển dồn dập, giống như con bươm bướm đã lao vào lửa, muốn cố hết sức thoát ra khỏi ngọn lửa rực rỡ nhưng nguy hiểm ấy, có điều cơ thể càng lúc càng nóng giống như kẹo đường nhũn dần, căn bản không làm gì được.

Phát giác được sự yếu ớt của cô, Arthur buông lỏng tay cầm cổ tay cô ra, động tác trở nên dịu dàng hơn, nhẹ nhàng liếm vành tai rồi cần cổ của cô, khi nghe tới tiếng rên rỉ nhỏ, anh nâng mắt nhìn cô cười nói: “Cơ thể của em thành thật hơn lòng em nhiều lắm, em là yêu anh, Đường.”

Giọng nói của Arthur làm Đường Mật đang trong mê muội chợt tỉnh táo lại, việc này không phải là hiệu quả mà cô mong muốn, chỉ cần vừa nghĩ tới sát thủ nước A cùng người của Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu đang trốn ở một góc tối nào đó bất cứ lúc nào cũng có thể ra tay thì trái tim mềm yếu của cô lập tức cứng rắn lên. Cô đẩy lồng ngực anh ra, lui về phía góc tường, trong giọng nói khàn khàn mang theo thống khổ cùng nghẹn ngào: “Không, Arthur, anh không hiểu. Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu sẽ không bỏ qua cho anh, bất luận trốn tới nơi nào bọn họ cũng sẽ tìm được anh. Nếu như không có được sự phục tùng của anh thì bọn họ sẽ giết anh!”

Arthur lẳng lặng nhìn cô, trong ánh mắt tràn đầy thâm tình cùng kiên định: “Đường, anh sẽ không chết, em cũng sẽ không, chúng ta sẽ cùng sống lâu trăm tuổi. Em nhất định phải tin tưởng anh, tuy Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu và sát thủ nước A lợi hại nhưng chúng ta cũng không phải chỉ có hai người.”

Đường Mật có chút ngạc nhiên nhìn anh, cũng không phải chỉ có hai người? Ý anh là gì? “Anh… anh định làm thế nào?” Cô khó hiểu hỏi.

“Ngày mai sẽ có một chiếc thuyền đánh cá đưa chúng ta đến Canada, chúng ta sẽ lẳng lặng ở một chỗ vắng vẻ trong làng chài thêm mấy ngày. Nếu như không có gì ngoài ý muốn thì bốn ngày sau bất luận là sát thủ nước A hay người của Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu cũng đều dừng tất cả hành động đuổi bắt, sẽ không bao giờ tới quấy rầy chúng ta nữa. Cho nên, điều quan trọng nhất bây giờ là chúng ta nhất định phải sống được qua mấy ngày này.” Arthur ngồi xuống bên cạnh Đường Mật, vòng ôm bả vai cô, không cho cô lùi lại nữa.

“Vì sao bọn họ lại dừng đuổi bắt?” Đường Mật mở to hai mắt, không thể tin nhìn anh. Cô biết rõ Arthur mặc dù rất mạnh, nhưng tuyệt đối không phải loại người vì xúc động mù quáng mà ăn nói lung tung, anh nói ra như vậy ắt hẳn đã có đối sách chu đáo chặt chẽ mà thích đáng, thế nhưng rốt cuộc anh có biện pháp gì mà có thể làm tổ chức tình báo tối cao của hai quốc gia nghe lệnh của mình?

Arthur nở một nụ cười, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, trong đồng tử màu lục sẫm lộ ra một tia sáng nhỏ, tựa như tia sáng lạnh thấu xương cắt qua bóng tối dày đặc ở bên ngoài: “Bọn họ quá xem thường thực lực của gia tộc Solomon rồi. Mặc dù nước A mất đi hợp đồng khai thác địa nhiệt với nước Z nhưng gia tộc Solomon lại lấy được ba mươi lăm phần trăm cổ phần công ty hàng không của nước Z, gia tộc Solomon dự định cùng nước A ký kết một bản hợp đồng mua máy bay, đơn đặt hàng mua máy bay trong 5 năm tới của công ty hàng không nước Z đều sẽ ký với nước A, nhưng điều kiện tiên quyết cho tất cả những việc ấy là dừng hành động đuổi giết đối với cả anh và em.”

“Vậy còn Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu? Caroline từng nói cấp trên của cô ta sẽ không đồng ý để anh đi.” Đường Mật không thể quên được cuộc đối thoại với Caroline, lúc ấy vẻ mặt thoạt nhìn không chút để tâm nhưng lại lạnh lẽo đến cực điểm của Caroline vẫn rõ mồn một trước mắt cô, khiến cô đến nay vẫn không rét mà run.

“Cấp trên của cô ta sẽ đồng ý, bởi vì Schumann đã đồng ý giúp ông ta tranh cử tổng thống nhiệm kỳ kế của nước H. Bất quá những việc ấy đều cần có thời gian để điều đình, cho nên chúng ta phải sống qua mấy ngày then chốt nhất này. Đường, người có thể chia cắt chúng ta ngoại trừ chính bản thân chúng ta ra thì không có ai khác, đừng tự cho là đúng mà thay anh làm những chuyện em cảm thấy nên làm nữa, tình yêu là từ hai phía.” Arthur ôm cô vào lòng, ôm chặt eo cô, khuôn ngực dày rộng ấm áp che chắn hết sự lạnh giá khắp bốn phía.

Lúc này Đường Mật mới hoàn toàn giác ngộ, làm sao cô lại quên mất anh của Arthur – Schumann cơ chứ? Tuy thoạt nhìn là một ông chủán cơm ôn tồn tao nhã lại khôn khéo lõi đời nhưng kỳ thực tộc trưởng gia tộc Solomon mới là thân phận thật của anh ấy, là một ông vua không ngai nắm trong tay vương quốc vận tải đường thuỷ của Tây Âu, anh ấy làm sao có thể khoanh tay đứng nhìn em trai duy nhất của mình rơi vào khốn cảnh tử vong được? Huống chi lúc trước Schumann đưa Arthur vào Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu là để bảo vệ anh chứ không phải để đưa anh vào lồng giam.

Đường Mật ngẩng đầu vừa định nói gì đó lại bị Arthur dùng ngón tay chặn môi lại, sau đó đem vật gì đó cũng mang cảm giác mát lạnh tương tự đeo vào ngón tay cô. Cô cúi đầu nhìn, hóa ra là chiếc nhẫn ngọc lục bảo kia, ngực không khỏi dâng lên một nỗi chua xót khổ sở. Cô không bao giờ quên đêm đó tại quán rượu nhỏ mình đã mang theo đau đớn tê tâm liệt phế như thế nào mà tháo nó ra, cẩn thận đặt trong túi áo Arthur, bây giờ nó đã trở lại lần nữa, mang theo tình yêu mãnh liệt cùng dây dưa lúc ban đầu quấn lấy ngón tay cô. Đôi mắt màu lục sâu như biển cực nóng mà dịu dàng kia của Authur như kim châm vào hai mắt cô, chóp mũi nóng lên, nước mắt cố nén nhiều ngày từng tầng một trào ra.

Arthur áp trán với trán cô, hai tay vuốt ve gương mặt cô, ngón tay hơi thô ráp lau đi nước mắt của cô, giọng nói trầm lắng mang theo đau đớn đè nén: “Đừng tháo nó ra lần nữa đấy, lần nào em cũng độc ác tuyệt tình rời bỏ anh như vậy, lúc ở trong rừng là như vậy, ở nước Z là như vậy, ở trong quán rượu của trấn nhỏ cũng như thế. Còn anh thì lần nào cũng giống như phát điên đi tìm hình bóng em khắp địa cầu, hoảng loạn không biết làm gì là thế, sốt ruột khó nén là thế, nhưng đến khi tìm được em lại vẫn sợ hãi vô cùng, sợ em lại một lần nữa bỏ đi. Xin em đừng khiêu chiến lý trí và dũng khí của anh nữa…”

Arthur nhìn khuôn mặt khiến mình tinh thần không yên trước mắt, nước mắt Đường Mật từng đợt trượt qua ngón tay anh, cũng từng đợt lướt qua lòng anh, in xuống dấu ấn không thể phai mờ. Chất lỏng hết sức nhẹ nhàng dừng trên đầu ngón tay lại mang theo sức nặng không thể chịu đựng, nặng tới nỗi linh hồn anh đều phải thở dốc. Anh không dám nói ra lời sâu trong lòng mình, rất sợ sẽ dọa đến cô, cũng rất sợ không cách nào khống chế được lý trí của mình. “Nếu như lại mất đi em lần nữa, anh sẽ bẻ gãy hai cánh tự do của em, để em mãi mãi cũng không thể bay khỏi bên cạnh anh.” Đó vốn là những gì anh muốn nói nhưng anh đã cố gắng nuốt lại vào sâu trong cổ họng, nghẹn đến ngực cuồn cuộn từng hồi nhưng chỉ có thể không ngừng liếm đi nước mắt của cô, mặc cho hương vị mặn đắng lan tràn cả khoang miệng.

Chương 40: Phản công

Đường Mật nhìn mặt Arthur, lông mày phóng khoáng đang nhíu chặt đến hướng lên trên, lông mi dày rủ xuống, giống như đang ra sức áp chế gì đó, mỗi cơ thịt trên mặt đều căng chặt không chỗ nào không cho thấy nỗi đau sâu trong lòng anh. Không có nước mắt, nhưng sức nặng còn hơn nước mắt rất nhiều, đó là nước mắt bi thương tan nát tim phổi của một người đàn ông bị tổn thương đến cực độ nhưng lại ngưng đọng lại.

Lúc này cô mới biết được mình đã làm tổn thương anh đến mức độ nào. Đúng như Lý Kỳ đã

nói: “Tình yêu không phải là chuyện của một người.” Cho tới nay cô vẫn luôn cố chấp đem cái mình gọi là lý trí cùng kiên cường dựng thành hàng rào sắc nhọn ở giữa hai người, không chỉ làm mình bị đâm đến máu me đầm đìa mà cũng đâm anh mình đầy thương tích, lại không hề nghĩ tới tâm tình thật sự của anh, cũng như tâm tình khát vọng cháy bỏng của chính mình.

“Em xin lỗi, Arthur!” Đường Mật ôm cổ Arthur, vùi mặt vào bờ vai anh mặc cho nước mắt tuôn trào. Nỗi đau ly biệt không thể làm cô rơi lệ, công việc vất vả cũng không thể làm cô rơi lệ, thậm chí biển Bering nguy hiểm trí mạng cũng không thể làm cô rơi lệ, nhưng chỉ một câu nói của anh đã có thể làm cô lệ rơi đầy mặt mà không biết làm sao, giống như một đứa bé bất lực.

“Cô gái ngốc, chỉ cần em đừng không nói tiếng nào đã bỏ đi nữa là được rồi.” Arthur vuốt mái tóc dài mềm mại của cô, một lần lại một lần, thân thể mảnh khảnh của cô tựa như tượng người bày trí ở cửa hàng gốm sứ của mẹ lúc anh còn nhỏ, tinh xảo đến gần như không cầm hết một bàn tay được. Mẹ mất sớm cùng việc thiếu thốn tình thương của cha khiến anh đối với nhưng thứ mình yêu thích có một loại ý muốn chiếm hữu gần như lệch lạc, nhưng Đường Mật đã làm cho anh hiểu được yêu một người không chỉ chiếm hữu là đã đủ.

Arthur lấy từ vạt áo ra một tấm ảnh, đặt vào lòng bàn tay Đường Mật. Cô lau nước mắt, giơ tấm ảnh lên, thì ra là tấm ảnh chụp lấy ngay mà lúc trước bọn họ chụp trong giáo đường nhỏ của hội Chữ Thập Đỏ ở nước Z. Vì là máy chụp hình thô sơ chất lượng kém nên hình cũng không được rõ nét, nhưng nụ cười hạnh phúc mang theo chút ngô nghê của hai người lại chiếu sáng cả bức ảnh cùng bầu trời trong đó. Đường Mật rất ít khi tự chụp hình mình, nhưng cô không thể không công nhận đây là tấm ảnh đẹp nhất mà mình đã chụp từ trước tới nay, bởi vì chưa từng có nhiếp ảnh gia nào có thể làm cho cô nở ra nụ cười chân thành tha thiết như thế.

“Anh đã từng nói, em cho anh 35 milimet yêu, anh sẽ cho em cả thế giới. Nếu như nói tấm ảnh này cô đọng tình yêu của chúng ta, như vậy xin em hãy vì anh mà giữ lại thế giới xinh đẹp chất phác đó, anh sẽ dùng hết sức lực của sinh mệnh mình để bảo vệ nó.” Tiếng nói trầm thấp mà giàu từ tính của Arthur quanh quẩn bên tai, lời thề trân trọng vững vàng chạm khắc vào trái tim cô, làm cho cô có cảm giác vừa nặng trịch lại vừa nhẹ nhàng, tựa như chịu đựng áp suất của không khí để bay lượn tự do dưới bầu trời xanh vậy.

Đường Mật cầm tấm ảnh trong tay, đôi môi in lên trán anh mang theo nụ cười không thể đè nén. Hồi lâu, cô đột nhiên hỏi: “Anh định sẽ xem tấm ảnh này như ảnh cưới sao?”

Arthur có chút ngạc nhiên, nhưng ngay lập tức anh đã hôn mạnh lên cánh môi cô, khẽ cười nói: “Đương nhiên là không, em thích đi đâu chụp ảnh cưới, hửm?”

“Em vẫn chưa nghĩ ra, chờ nghĩ ra rồi sẽ nói cho anh biết.” Đường Mật nheo mắt lại, dáng vẻ tươi cười giảo hoạt như hồ ly, lưỡi mềm mại nghịch ngợm lướt qua bờ môi, rồi cằm của anh, đến khi nghe thấy tiếng thở gấp của anh, cô hài lòng nở nụ cười, sau đó há miệng cắn mạnh vào yết hầu anh. Đây là trừng phạt, trừng phạt sự bạo ngược vừa rồi của anh, cô nhất định phải cho anh biết không thể đối xử mạnh bạo với người phụ nữ mình yêu giống như với đối thủ như thế được.

Hô hấp của Arthur càng trở nên nặng nề và đè nén, ở chỗ sâu trong đồng tử dấy lên một ngọn lửa, trong máu tràn ngập không yên cùng vội vàng cấp số nhân, anh ôm cổ cô, đôi môi vừa định áp lên đôi môi anh đào xinh đẹp mê người kia thì lại trong tình huống không đề phòng mà bị cô đẩy ngã xuống đất.

Đường Mật nghiêng người thuận thế đè trên ngực anh, hai tay nhanh chóng ghìm chặt bàn tay không an phận kia, cô học theo kiểu thong thả mà cực kỳ khiêu khích vừa rồi của anh mà liếm mút vành tai, cần cổ rồi xương quai xanh của anh, để lại dấu răng rõ ràng trên cơ ngực rắn chắc. Cho đến khi nhìn thấy đôi mắt cực nóng của anh lộ ra dục vọng khó nhịn cô liền nhanh chóng dùng chiếc khăn lông rơi ở một bên trói cổ tay anh lại, vô cùng lưu loát thắt một nút thắt thủy thủ rất chặt, để phòng ngừa anh giãy ra được cô còn xấu xa kéo một chân của tủ đầu giường qua chặn ở giữa hai tay của anh.

*nút thắt thủy thủ: các thủy thủ thường hay bện, thắt dây thừng, ở đây Đường Mật thắt nút theo kiểu thắt của thủy thủ.

“Em làm gì vậy?” Arthur kinh ngạc nhướng mày.

“Đừng mưu đồ giãy ra, đây là nút thắt thủy thủ rất khó cởi. Anh biết vừa rồi mình đã làm sai gì không?” Đường Mật đứng lên rời khỏi người Arthur, ung dung thản nhiên ngồi trên ghế sofa đối diện anh. Cô biết chồng tương lai của mình không dễ khống chế, nếu như không cho anh một bài học nhỏ trước khi kết hôn, chỉ sợ sau này đều phải chịu sự đàn áp của anh.

“Biết”, Arthur nhìn khuôn mặt đắc ý cộng thêm kiêu ngạo của cô liền nhíu nhíu mày, lộ ra nụ cười khổ cam chịu, thế nhưng trong mắt lại lóe lên gì đó, anh hạ lông mi xuống che đi tia sáng tính kế.

“Sai ở chỗ nào? Nói em nghe thử xem.” Đường Mật nghe thấy giọng nói thuận theo hiếm có của anh cảm thấy cực kỳ vui sướng. Rốt cục cũng để mình thắng một trận! Cô như đứa bé ngây thơ nghĩ thầm, trong lòng cũng có hưng phấn khi thực hiện được trò đùa, nhưng trên mặt vẫn trưng ra vẻ lạnh lùng.

“Không nên đối xử với vợ tương lai của mình như vậy…”, Arthur rủ lông mi, nuốt nước miếng. Ngón chân trắng nõn mềm mại kia của cô đung đưa trước mặt anh, dưới ngọn đèn vàng sáng trưng tươi non tựa như sữa đặc thượng đẳng nhất, làm cho người ta sinh ra xúc động muốn cắn mạnh một cái.

“Như vậy là như thế nào?” Đường Mật nghiêng tai, giọng nói thoáng nâng cao một chút, thuần phục người đàn ông cực kỳ dũng mãnh này làm cho cô có một loại sảng khoái không thể tưởng tượng.

“Thượng Đế ơi, tay của anh đau quá! Em cởi cái khăn lông chết tiệt kia ra cho anh trước rồi nói tiếp có được không? Hôm nay vì cứu em, cổ tay của anh đã bị trật.” Anh lộ ra vẻ mặt vô cùng đau đớn, môi mím chặt như đang cố sức chịu đựng nhưng thật ra đáy lòng lại đang bật cười, cô gái nhỏ ngây thơ này sẽ không cho rằng chỉ như vậy đã có thể chế ngự được anh đấy chứ?

“Không! Nói xong mới cởi ra!” Đường Mật không hợp tác nhíu mày.

“Được được, anh không nên đối xử thô bạo với vợ tương lai của mình như vậy.” Arthur chậm chạp gật đầu, giọng nói còn mang theo chút suy yếu. Cô ấy chẳng qua chính là muốn nhìn thấy vẻ mặt yếu thế của mình, vậy thì thỏa mãn cô ấy là được. Đối phó với phụ nữ nhiều lúc cần phải dỗ ngon dỗ ngọt mà không phải một mực cứng rắn, bây giờ anh đã hiểu sâu sắc đạo lý này.

“Vậy sau này anh định làm thế nào? Hửm?” Đường Mật dùng đầu ngón chân huých vào bàn chân của anh, sau đó tà ác nghĩ hóa ra ở sâu trong nội tâm mình thật sự có một chút khuynh hướng ngược đãi như vậy.

“Bà xã là cấp trên tối cao, mệnh lệnh em ra, thân là cấp dưới anh nào dám không nghe. Như thế được chưa? Em yêu, tay của anh thật sự rất đau, thả anh ra trước đã được không? Anh bảo đảm sẽ phục tùng mệnh lệnh.”

“Em không tin! Nói dối là chuyện anh giỏi nhất!”

“Nếu không tin em có thể tự mình tới xem một chút, bàn tay của anh đã sưng lên rồi này.” Arthur mím môi, trên gương mặt căng thẳng lộ ra thống khổ được áp chế.

Đường Mật bán tín bán nghi đi tới, nhưng cũng không tới quá gần, chỉ ngừng lại ở vị trí mắt cá chân của anh. Anh là người còn giảo hoạt hơn cả hồ ly, không thể để anh có chút cơ hội phản kháng nào, nếu không kế hoạch thuần phục của mình sẽ sắp thành lại bại ngay.

Nhưng chung quy thợ săn như cô cũng không thành công vì vẫn còn đánh giá thấp thực lực đối thủ của mình, chân Arthur đột nhiên nâng lên, nhẹ nhàng lướt qua một huyệt nào đó trên đầu gối cô, hai chân cô lập tức bủn rủn đổ về phía trước, ngã lên người anh. Mà hai tay anh chẳng biết từ lúc nào đã thoát khỏi cái khăn lông tội nghiệp kia mà giam chặt cô ở người mình.

“Anh đã nói sẽ phục tùng mệnh lệnh mà!”, Đường Mật dùng móng tay véo bả vai Arthur, vẻ mặt giận dữ.

“Em yêu, nhưng người phương Đông các em cũng có câu nói ‘tướng ở bên ngoài có thể không nghe quân lệnh’.” Anh cười đồng thời hơi xoay người đè lên cô, hàm răng trắng tinh ánh ra sắc bén làm cho người ta nhớ tới những động vật ăn thịt khổng lồ bụng đói kêu vang.

Vào sau khi Đường Mật bị anh công thành đoạt đất hết lần này đến lần khác, nuốt cả xương vào bụng thì cô suy yếu nằm trên gối nghĩ: “Vì sao nút thắt thủy thủ mà thuyền trưởng Hansen dạy lại dễ dàng bị cởi ra như vậy?”

Tác giả: khà khà, Tiểu Đường liên tục bị Arthur đàn áp, lần này cho cô ấy phản công lại được một lần, nhưng kết quả vẫn là thất bại

Chương 41: Giết chóc

Rạng sáng, Đường Mật mở mắt, ngoài cửa sổ đã ngừng mưa, đèn đường tiêu điều chiếu rọi bầu trời u tối, những đám mây màu chì dày đặc đang dùng tốc độ không thể tin tích tụ lại, chồng lên nhau, tựa như cái lưới lớn đang rục rịch chụp xuống mặt đất. Nhiệt độ càng giảm xuống thấp hơn, trong phòng nhỏ lạnh như hầm băng, lửa trong lò đã tắt từ lâu, than củi đã cháy hết đang cố sức lóe ra một chút ánh sáng đỏ cuối cùng trong sinh mệnh, sau đó liền nhanh chóng tối đi.

Bốn phía yên tĩnh đến mức tựa như ngủ rồi chết lịm đi, nhưng thỉnh thoảng vẫn có chút âm thanh truyền đến, vòi nước trong toilet đang rỉ nước, “tí tách, tí tách” gõ xuống gạch men sỬ một vài tiếng bước chân khe khẽ kèm theo tiếng cành cây bị đạp gãy vang lên, có thể là ngư dân dậy sớm bắt đầu làm việc, Đường Mật ôm chặt chăn lông nghĩ.

Cô xoay đầu, đang chuẩn bị chợp mắt thêm một lúc. Đột nhiên, Arthur ở bên cạnh mở choàng mắt, nhanh chóng cầm lấy khẩu súng bên gối, nhìn cô ra dấu im lặng. Anh kéo chăn ra, lặng yên không một tiếng động lật người xuống giường, sau đó áp sát tai xuống sàn nhà, cơ thể cao lớn khỏe khoắn đẹp đẽ lúc này linh hoạt như một con báo, bắp thịt dưới lớp quần áo kéo căng, dưới mỗi tấc da đều chứa đầy sức lực sắp bạo phát, đồng tử co rút bắn ra tia nguy hiểm, ấn đường xẹt qua hào hùng khát máu.

Đường Mật nhìn động tác của Arthur không chớp mắt, tim đập thình thịch, thần kinh toàn thân bỗng dưng căng thẳng. Không cần hỏi, nhất định là người đuổi bắt bọn họ đã đến, là nước A hay Cục Tình Báo Quân Sự Số Sáu? Cô lặng lẽ điều chỉnh hô hấp, ra lệnh cho mình lập tức tỉnh táo lại, bây giờ không phải lúc để sợ hãi. Vì Arthur, vì cuộc sống tốt đẹp mà bọn họ sắp có được, cô nhất định phải hết sức dũng cảm đứng ở bên cạnh kề vai chiến đấu với anh.

Không ai có thể cướp đi hạnh phúc của cô, dù là súng đạn cũng không thể, cô nắm chặt lòng bàn tay, cho đến lúc móng tay bấu vào lòng bàn tay truyền đến cơn đau nhức, hai mắt sáng tựa như lưỡi đao dìm vào nước lạnh.

Trong chốc lát, Arthur đứng dậy, nhìn Đường Mật chỉ chỉ cửa phòng bên trái. Đường Mật hiểu ý, lặng lẽ đi tới cạnh cửa, sau đó áp sát người vào tường. Arthur đứng ở bên cạnh cô, khẩu súng kề sát ngực, hai mắt nhìn chằm chằm cửa phòng.

Xung quanh càng trở nên yên tĩnh hơn, nhưng trong không khí rõ ràng có loại gấp gáp nào đó đang không ngừng uốn lượn bành trướng, làm cho người ta ngay cả thở cũng thở không được, tiếng nước nhỏ giọt trong toilet vẫn đang tiếp tục, đi kèm với tiếng tim đập mỗi lúc một nhanh hơn, máu nhanh chóng lưu động, tim bị đè ép đến mức dường như chạm vào là nổ ngay.

Đột nhiên, cửa bị kéo ra khe hở, một nòng súng màu đen đưa vào, giống như con rắn Mamba săn mồi ngóc đầu. Theo sự chuyển động chậm rãi của cánh cửa, nửa bàn tay cầm súng cũng xuất hiện.

Arthur hơi khom lưng, đột nhiên mở cửa ra, kéo lấy cái cổ tay kia gập lại, rồi dùng sức xô vào cánh cửa. Cửa gỗ đặc nện mạnh lên mặt người đến, Đường Mật nghe thấy người nọ phát ra tiếng kêu “Au!” đau đớn, nhưng Arthur vẫn không buông tay mà cầm lấy cánh tay bị kẹp của người nọ kéo mạnh vào trong, đồng thời gập đầu gối hướng thẳng vào vật nhô lên ở bụng dưới của hắn. Người nọ đau đớn cúi người xuống, súng lục văng ra, nhưng đồng thời cũng ôm lấy thắt lưng Arthur có ý muốn đẩy anh vào vách tường đối diện. Arthur dùng một cánh tay đè lên vai đối phương thuận thế lộn một vòng về phía sau, rồi cực nhanh giơ súng bắn một người khác ở phía trước. Hai tiếng súng “pằng, pằng” đồng thời vang lên, người ngoài cửa lập tức trúng đạn ngã xuống đất, còn viên đạn bắn về phía Arthur thì cắm vào cạnh cửa. Ngay khoảnh khắc Arthur bị đập vào tường, anh vung mạnh chuôi súng nện về phía người ôm lấy mình. Huyệt Thái Dương của người nọ bị thương nX đầu nghiêng sang bên phải, thân thể liền mềm nhũn đi.

Arthur đá văng cái xác tựa vào người mình, giống như đá văng một con chó đã chết. Toàn bộ quá trình anh chỉ dùng vài giây, chiêu thức nhanh chóng tàn nhẫn dứt khoát, không một động tác dư thừa nào, quả thực như một cỗ máy giết người tinh chuẩn.

Đường Mật nhìn thấy mà cả người chấn động, còn chưa kịp có phản ứng gì thì từ phía cửa sổ đã truyền đến tiếng nổ, một người đàn ông mặc quần áo tối màu đong đưa trên dây thừng đang phá cửa sổ để vào, sau đó hai chân mượn lực đong đưa của dây thừng hướng thẳng mặt Arthur đá mạnh. Cơ thể Arthur lập tức ngửa về phía sau, đế giày dày cộm của người đàn ông chỉ có thể lướt sát qua trán anh, Arthur hơi nghiêng hông, tay trái vững vàng bắt được mắt cá chân người nọ, tiếp đó đứng thẳng người, tay phải cầm súng nhanh chóng bắn vào đầu gối hắn. Động tác của người nọ rõ ràng linh hoạt hơn hai người đồng đội đã chết của hắn, hắn xoay tròn thân thể trên không trung rồi dùng chân còn lại đá về phía Arthur.

Arthur không kịp tránh nên bị đá vào gò má, súng tuột khỏi tay, thân thể đập vào tủ đầu giường sau đó ngã nhào, đèn bàn, điện thoại cùng một số thứ linh tinh khác rơi xuống nện trên người

anh, máu tươi cũng theo khóe miệng anh chảy ra.

Đường Mật cố nén không thét lên, nhưng cơ thể lại không kìm được muốn lao về phía anh.

“Đừng qua đây!” Khóe mắt Arthur lướt đến hành động của cô, vội vàng quát lên. Người đá ngã Arthur kia đã nhào về phía anh, gập hai chân lại đè lên ngực anh, rút dao găm ra đâm vào động mạch của anh. Arthur cầm cổ tay kẻ tập kích, dùng tay kia khống chế cổ họng hắn, ngón tay mạnh mẽ có lực như vuốt sắt, bóp chặt đến sắc mặt kẻ kia đỏ cả lên, trên cổ hằn gân xanh cứng cáp. Thừa dịp lực áp chế mình của người nọ hơi giảm xuống, hông Arthur bỗng nhiên dùng sức, lật ngược người nọ xuống đất, nửa người đè cánh tay cầm dao của hắn, sau đó kéo cái đèn bàn rơi trên mặt đất nện lên đầu hắn.

Người đàn ông bị đèn bàn đánh trúng chảy máu đầy mặt, đồng tử cũng bắt đầu rời rạc, nhưng không đợi hắn kịp thở đã bị Arthur nắm chặt cổ áo nhấc lên, sau đó “ầm” một tiếng đập vào trên vách tường, từng quả đấm đánh vào những chỗ hiểm của hắn.

“Các người bán mạng cho ai?” Arthur túm hắn dựa vào tường, lớn tiếng chất vấn, khuôn mặt anh tuấn bởi vì nhuốm máu cùng sát ý nồng đậm mà có vẻ dữ tợn.

Người nọ thở phì phò từng hồi, vẻ mặt cực kỳ thống khổ,

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6756
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN