--> Hải Dương - game1s.com
Old school Easter eggs.

Hải Dương

t bỏ toàn bộ sợ hãi ra ngoài, nhưng sau khi khóc tinh thần cũng tỉnh táo lại, hai chân cũng mềm nhũn, suýt chút nữa ngã ngồi trên đất, cũng may một giây tiếp theo cả người bị anh bế lên.

Trong mắt cô đầy lệ, rúc vào ngực anh nức nở, mặc anh ôm cô vào cửa tiệm, lên cầu thang, vào phòng cô.

Cô không biết tại sao lại tin tưởng anh, có lẽ vì anh cứu cô, hoặc có lẽ là nếu như anh có ý xấu với cô, thì cô cũng không cách nào phản kháng, hơn nữa đã khóc đến toàn thân không còn sức lực, cho nên cũng chẳng còn tâm trí mà quan tâm tới những việc khác.

Anh đặt cô trên giường, đến phòng tắm lấy khăn mặt cho cô.

Hai vành mắt Đào Hoa hồng hồng, ngồi trên giường nức nở, cầm khăn mặt trên tay anh lau nước mắt, thật lâu sau mới trở lại bình thường.

Không thấy anh ở đó, lúc xuất hiện thì tay cầm một ly trà nóng.

“Uống đi.” Anh nói.

Cô uống, một chút ý niệm phản kháng cũng không có.

“Đi tắm.” Anh nói.

Cô đi, nhưng tới cửa phòng tắm, lại lo lắng quay đầu lại nhìn anh.

“Tôi sẽ ở đây.” Anh nói.

Có được sự cam đoan của anh, cô run rẩy đi vào phòng tắm, tay run run cởi quần áo bị xé rách, đến vòi hoa sen, cô tắm rửa kì cọ toàn thân không biết bao nhiêu lần, tắm đến mức da bị chà xát đỏ ửng lên, nhưng vẫn không ngừng lại, vòi sen vẫn không ngừng xả nước, cô không nhịn được, đứng trong bồn tắm khóc, cho đến khi tiếng gõ cửa vang lên.

“Ra ngoài.” Anh đứng bên ngoài cửa phòng tắm nói.

Nước nóng cọ rửa toàn thân, cô ôm đầu gối khóc nghẹn ngào, không muốn đứng dậy.

“Ra ngoài.” Anh vẫn nhàn nhạt mở miệng.

Trong nháy mắt, cô thật sự muốn cầm thứ gì đó ném vào cửa, muốn đuổi anh cút ra ngoài, muốn mặc kệ anh thích gọi thì gọi, để cho cô một mình yên lặng ở đây.

Nhưng một giây sau, cô nhìn đầu ngón chân đỏ ửng, ép buộc mình tắt nước, lau khô tóc và thân thể, mặc cái áo sơ mi rộng thùng thình và quần sóc đi ra ngoài.

“Tới đây ngồi xuống.” Anh đứng bên giường, nhìn cô.

Hoa Đào hít hít lỗ mũi đi tới, ngoan ngoãn nghe chỉ thị của anh ngồi trên giường.

Anh không biết làm sao tìm được tủ thuốc, cầm rượu cồn giúp cô khử trùng ở trên mặt và tay chân, khi rượu cồn chạm vào khóe mắt của cô, thì cô bị xót, đau rụt người lại.

Anh ngừng lại một chút, mới tiếp tục giúp cô khử trùng, động tác của anh vô cùng nhẹ nhàng cẩn thận, sau khi khử trùng anh lại so sánh vết thương nặng nhẹ sau đó thoa thuốc, động tác của anh hoàn toàn không vượt quá giới hạn.

Nhìn anh giúp cô dán băng lên đầu gối bị thương, cổ họng cô nghẹn lại, bàn tay nắm chặt mép giường.

Hải Dương thấy vết thương của cô đã xử lí tốt, ngẩng đầu lại phát hiện đầu cô cúi xuống, mái tóc ngắn đen nhánh, lông mi cong veo, hàm răng đang cắn chặt môi.

Bàn tay cô run rẩy nắm chặt mép giường, anh nhìn một cái cũng biết cô vừa khóc.

Cánh tay trắng nõn và hai chân đã xuất hiện máu bầm, má trái cũng bị đánh sưng lên.

Nhìn cô gái trước mắt nhỏ nhắn yếu ớt, vết thương chồng chất, nhìn cô cắn môi liều mạng nhẫn nhịn, nhìn cô vốn xinh đẹp, nhưng lúc này má trái bị sưng bầm tím đỏ, trong nháy mắt, cảm giác bạo lực vốn bị áp chế lại kích động nổi lên.

Anh nên làm thịt cái đồ tạp chủng đó mới đúng!

Sợ dọa đến cô, anh nắm chặt quả đấm, thật vất vả mới đè nén được tức giận đang dâng trào mạnh mẽ trong lồng ngực xuống. Anh xoay người cầm cục đá bọc trong khăn mặt, ngồi xuống, cẩn thẩn từng li từng tí chạm vào má trái bị sưng của cô.

Cảm giác lạnh lẽo làm cô hơi sợ một chút, giương mắt nhìn anh đồng thời một giọt nước mắt cũng rơi xuống.

“Xoa.” Nhìn cô hai mắt ướt đẫm, đôi mắt to tràn ngập lo lắng, trong ngực anh bỗng nhiên căng thẳng, mở miệng nói thêm một câu: “Ngày mai sẽ khá hơn một chút.”

Cô đưa tay cầm khăn mặt, lại đụng vào mu bàn tay anh, không tự chủ được rụt lại.

Hai mắt anh tối sầm lại, nhưng chỉ là đưa cục đá bọc bằng khăn lông đưa cho cô.

Cô cầm lấy áp vào má trái, muốn mỉm cười, nhưng một giọt nước mắt nữa lại rơi xuống!

Không nhịn được cảm giác khó chịu khi nhìn thấy cô rơi nước mắt, anh đứng dậy, dọn dẹp mọi thứ, xoay người rời đi.

Thấy anh phải đi, cô bỗng luống cuống, vội vàng đứng lên, bước chân lảo đảo đuổi theo, “Cái đó…..”

Anh nghe thấy tiếng dừng lại ở đầu bậc thang, quay đầu nhìn cô.

“Tôi…” Hoa Đào luống cuống nhìn anh, không biết phải nói gì, cô cũng không muốn ở một mình, nhưng bây giờ đã muộn, anh ta và cô không quen không biết, chẳng qua là hàng xóm của nhau, người ta cũng cần phải ngủ, người đàn ông này cứu cô, cùng cô tới đồn cảnh sát, giúp cô bôi thuốc, đã hết lòng quan tâm giúp đỡ rồi, không có khả năng muốn anh ta ở bên cạnh cô cả đêm.

Nhưng cô…. Cô thật sự rất sợ…..

Hình như…. Hình như chỉ vừa nhắm mắt, trước mắt sẽ lại xuất hiện cảnh tượng người đàn ông khốn kiếp kia ở trong bóng tối, đè trên người cô, giơ tay đánh cô….

Thấy cô gương mặt trắng bệch, đôi môi khẽ run, hai mắt đen nhánh nhìn anh như muốn cầu cứu, Hải Dương nắm chặt tay vịn cầu thang, biết rõ không nên xen vào quá nhiều, nhưng cô nhìn anh như vậy, khiến anh thật sự không cách nào bỏ qua.

“Bia.” Anh nói.

“Hả…. Bia?” Cô sửng sốt hỏi.

Anh thừa dịp trước khi bản thân hối hận, nhìn cô mở miệng đề nghị, “Cô chưa thử uống bia ở tiệm của tôi, có muốn tới uống thử một chút?”

Cô mở lớn hai mắt, ngẩn người.

Thấy cô không có phản ứng, lồng ngực có một chút khó chịu, đang định rời đi, lại thấy cô chạy nhanh đến.

“Tôi muốn!”

Chương 8: chương 8

Cô tửu lượng rất kém.

Không bao lâu sau, anh lập tức phát hiện chuyện này, hơn nữa lời của cô…, thật sự không bình thường.

Uống mấy cốc bia, cô đã hoàn toàn thả lỏng, nói chính xác hơn là quá mức buông lỏng.

Đêm khuya yên tĩnh, ánh sao đầy trời.

Ngồi ở trên hành lang trước quán, cô cầm một cốc bia, uống một ngụm, nhìn anh hỏi.

“Tôi rất xấu xí phải không?”

Anh không trả lời, chỉ nhìn chằm chằm vào cô.

“Tôi nói là bây giờ, không phải lúc bình thường.” Cô cầm cốc bia lên ngồi cạnh anh, chất vấn: “Tôi bây giờ nhìn rất giống đầu heo phải không? Có đúng hay không?”

Anh không biết trả lời như thế nào, lại thấy cô khổ sở, hai mắt lại đầy nước mắt.

“Đáng ghét!” Cô mắng một tiếng, tức giận uống một ngụm bia thật lớn, sau đó đặt mạnh cái cốc xuống sàn nhà, bắn ra chất lỏng màu vàng óng ánh.

Cô say lảo đảo đứng lên, vừa đi vào trong, vừa nói: “Cho tôi mấy cục đá lạnh!”

“Tên đáng chết… ghê tởm, khốn kiếp…. vô sỉ, bẩn thỉu, hạ lưu, hèn hạ…..”

Anh nghe cô ở trong tiệm lẩm bẩm mắng, vừa lúi húi tìm, lúc sau đã thấy cô cầm khăn mặt bọc đá lạnh chườm lên chỗ bị sưng trên mặt trái, đặt mông ngồi cạnh anh, tay cầm cốc bia lên uống một ngụm, sau đó quay đầu nhìn anh chằm chằm hỏi.

“Chườm đá như vậy, ngày mai sẽ tốt hơn một chút sao?”

Nhìn hai mắt cô phẫn uất rưng rưng, anh lên tiếng trấn anh: “Ừ!”

“Thật là đau.” Cô nhìn anh oán trách.

“Ừ.” Anh lại lên tiếng trả lời.

“Đáng ghét!” Cô mắng, sau đó lại uống một ngụm bia.

“Ừ.”

“Vóc người đẹp cũng không phải lỗi của tôi!” Cô tức giận sau đó lại uống thêm ngụm bia, “Anh nghe tên khốn kiếp kia nói chưa? Dám nói tôi ngực lớn hạ tiện, nói tôi ăn mặc ít như vậy, căn bản là thiếu —— thiếu——”

Cô không nói ra chữ kia, chỉ cảm thấy trong ngực càng buồn bực khó chịu, tức giận mắng, “Ai quy định ngực lớn thì nhất định hạ tiện? Hơn nữa tôi đâu có mặc ít? Tôi cũng không phải là mặc bikini chạy ở trên đường! Tôi cũng chỉ có bộ ngực hơi lớn một chút, nhưng mà, thế thì làm sao—— tôi cũng không muốn làm cô gái có bộ ngực lớn a!”

Cô một câu cuối cùng gần như là hét ra, khiến anh suýt chút nữa bị sặc.

Cô uống nốt cốc bia, sau đó đặt cốc bia đã hết xuống sàn, căm tức đưa bàn tay nhỏ bé tóm lấy cổ áo anh, tức giận chất vấn: “Anh nói, ngực lớn là lỗi của tôi sao? Tôi lại không thể khống chế nó lớn bao nhiêu, các anh, những tên đàn ông này cho rằng tôi có thể nói lớn là lớn, nói nhỏ thì nhỏ sao?”

Cô vừa kích động vừa tức giận, gần như cả người bò lên trên người anh, ngay cả khăn mặt bọc khối băng đang chườm trên má cũng vứt đâu mất, chỉ là dùng hai cánh tay níu cổ áo anh thật chặt, tràn đầy tức giận nói: “Tôi cái gì cũng không làm! Rõ ràng những người đàn ông các anh có vấn đề, tại sao người xui xẻo lại là tôi? Tại sao tôi từ nhỏ bị mọi người cười nhạo? Hơi một tí là bị người ta động tay động chân! Bây giờ, còn gặp phải chuyện như vậy —”

Chưa bao giờ nghĩ có người tửu lượng lại có thể kém như thế.

Đồ Hải Dương nhìn cô gái căn bản đã giạng chân ngồi trên đùi anh, chỉ cảm thấy đau cả đầu.

Nhìn gương mặt nhỏ nhắn của cô ửng hồng, hai mắt tỏa sáng, anh thật sự hoài nghi cô biết mình đang làm gì.

Sớm biết, sẽ không cho cô uống bia.

“Anh nói! Tôi có lỗi sao? Anh trả lời tôi! Này ——” không nhận được phản ứng của anh, cô tức giận buông cổ áo của anh, đổi lại dùng hai tay giữ mặt anh, thở phì phò nói: “Anh đừng nghĩ tôi không biết, anh cũng nghĩ tôi là cô gái ngực lớn, thấy tôi ngực to ngốc nghếch, có đúng hay không? Đúng hay không?”

“Tôi——” anh mới mở miệng, lại bị cô cắt đứt.

“Không cho phép anh gạt tôi! Anh tưởng rằng ngực to rất tốt sao? Anh có biết tôi từ nhỏ bởi vì phát triển sớm đã bị bạn học cười nhạo, chèn ép, lúc trưởng thành lại cảm thấy tự ti, nghĩ mình không được bình thường, đợi đến lúc lớn hơn một chút, lại bị người ta nói lời ghen tị, mỗi người đàn ông nhìn tôi, cũng chỉ đắm đuối nhìn chằm chằm bộ ngực của tôi, mặt của tôi không gắn lên bộ ngực!” Cô dùng sức lay lay gương mặt anh, càng nói càng tức giận.

“Tất cả mọi người chỉ biết trông mặt mà bắt hình dong, mỗi người chỉ cần vừa nhìn thấy tôi, cũng chủ quan khẳng định rằng tôi không có đầu óc! Tất cả mọi người cảm thấy ngực to là tốt, nhưng không ai biết tôi có bao nhiêu phiền não, tôi từ nhỏ chạy rất tốt, kể từ sau khi phát triển, ngay cả chạy cũng không dám, bởi vì ai cũng nhìn chằm chằm vào bộ ngực đang nhảy lên của tôi. Không thể tập điền kinh thì thôi, ngay cả đi xe bus, đi dạo chợ đêm, ngực cũng có thể bị sắc lang “tập kích”! Không chỉ có thế, tôi kể từ khi lên trung học, lại rất dễ dàng bị đau lưng mỏi eo, tại sao?”

Cô nói xong, bỏ tay ra khỏi mặt anh, nâng bộ ngực to lớn vĩ đại, kích động nói: “Bời vì hai cái khối này —— quá, nặng rồi!”

Anh thật sự xem đến hai mắt choáng váng, nhìn thế này, khẳng định 100% cô tuyệt đối không biết mình đang làm gì.

Còn chưa kịp phản ứng, cô lại lần nữa tóm lấy cổ áo anh, căm giận bất bình nói: “Ngực to có cái gì tốt? Vừa nặng lại vừa dễ dàng trễ xuống, mỗi ngày đều phải mặc áo ngực, hơn nữa anh có biết tồi tệ nhất là cái gì không?”

“Cái gì?” Anh biết đối thoại đã sớm lâm vào trạng thái quỷ dị rồi, nhưng lại không cách nào khống chế rất hiếu kì.

“Tôi không thể mua được áo ngực yêu thích!” Cô quá khích vung vung tay.

“Áo ngực?” Anh mờ mịt nhìn cô.

“Đúng, chính là áo ngực!” Cô như chém đinh chặt sắt, tức giận nói: “Những áo ngực đáng yêu, hấp dẫn, xinh đẹp đều không có size lớn, tất cả áo ngực size lớn đều giống như bệnh đậu mùa, hoa văn xấu xí, màu sắc đơn điệu, không phải màu da thì là màu trắng, mỗi một cái đều xấu muốn chết!”

“Bệnh đậu mùa?” Anh càng thêm mờ mịt.

“Chính là loại này a!” Cô kéo áo mình lên, lộ ra áo ngực màu phấn hồng ôm trọn bầu ngực tròn to, đưa ngón trỏ chỉ chỉ vào hoa văn trên ngực, phẫn hận nói: “Như cái áo này, hoa văn thêu lộn xộn, anh xem không phải cảm thấy rất giống như bệnh đậu mùa sao?”

Cả người anh cứng đờ, gương mặt trong nháy mắt sung huyết đỏ bừng.

Cô không có một chút gì cảm thấy không đúng, chỉ là bỏ áo xuống, lại tóm chặt cổ áo anh: “Cái màu phấn hồng này tôi tìm thật lâu, nhưng hoa văn lại xấu chết, nếu không phải tôi thật sự không tìm được cái đẹp hơn, tôi mới không thèm mặc nó! Tôi mới 36E mà thôi! Nhưng mà mỗi lần đi mua áo ngực, đều phải đi tới vài nhà mới tìm thấy, đi nhiều đến mức chân cũng muốn gãy, mới có thể tìm được một cái miễn cưỡng có thể nhìn được! Có lúc còn không tìm được! Tại sao các cô gái có bộ ngực nhỏ có thể mặc những áo ngực đáng yêu, hấp dẫn, xinh đẹp? Tôi cũng muốn, cũng muốn mặc áo ngực đáng yêu, hấp dẫn, xinh đẹp! Anh không cảm thấy đây chính xác là kì thị sao?”

Câu cuối cùng của cô là phẫn uất hét lớn, rốt cuộc cũng đem tâm trí mất hồn của anh gọi trở lại

Hải Dương mặt ửng đổ, ép buộc tầm mắt từ cổ áo rộng thùng thình của cô nhìn về trên mặt, ho nhẹ hai tiếng, gật đầu phụ họa, “Ừ.”

“Cho nên anh nói, đây đúng là rất không công bằng?”

“Ừ.”

“Nói tôi ngực to ngốc nghếch căn bản là không có thiên lý!”

“Đúng.”

“Sợ cô lại làm những hành động làm anh phun máu mũi, mặc kệ cô nói gì, anh cũng gật đầu đáp lại.”

Liên tiếp lấy được phản ứng đồng tình của anh, cô càng nói càng hăng, giơ tay lên hét lớn.

“Ngực lớn vô tội!”

Anh ngẩn người nhìn cô chằm chằm, lập tức quên cả trả lời.

“Anh phải nói cùng tôi!” Cô dùng tay trái níu chặt cổ áo anh, ép buộc anh mở miệng.

“Gì?”

“Nói ngực lớn vô tội a!” Thấy anh vẻ mặt ngây ngốc, dáng vẻ không nguyện ý, cô hốc mắt đỏ lên: “Anh không đồng ý đúng không?”

“Ách….” Nhìn thấy cô lại muốn khóc, anh đành phải gật đầu, “Tất nhiên đồng ý.”

“Có thật không?” Cô một tay níu cổ áo anh, một tay nắm lại giơ thật cao, lớn tiếng hô: “Vậy tôi đếm đến ba, chúng ta cùng nhau nói, một, hai, ba——”

“Ngực lớn vô tội!” Cô hứng phấn hét to.

“Ngực lớn vô tội….” Sợ nước mắt của cô, anh nhỏ giọng lầu bầu.

“Ngực lớn vạn tuế!” Cô càng kêu càng vui mừng.

“Ngực lớn vạn tuế….” Anh chỉ có thể cười khổ, tiếp tục theo.

“Ngực lớn vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế——”

“Ngực lớn vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế…” Nói đến câu này anh thật sự không nhịn được bật cười.

“Ha ha ha ha ha ha——” cô hô xong khẩu hiệu cũng không nhịn được bật cười, cười gần như không thở nổi, nằm trên người anh cười một lúc mới ngừng lại.

Chương 9: chương 9

“Thật ra thì….. lúc sáng, tôi rất tức giận, cảm thấy anh không có lễ phép…” Sau khi cười xong, cảm giác mệt mỏi xông lên, cô núp trong ngực anh, nhỏ giọng hối lỗi: “Mặc dù tôi nghĩ anh cho con mèo vào trong thùng rác là tốt lắm rồi, không ngờ anh lại đem mèo đi chôn, ngoài dự liệu của tôi, nhưng anh lại bày ra gương mặt lạnh lùng, khiến tôi tức giận, không biết tại sao anh chán ghét tôi….”

Không ngờ cô lại nghĩ như vậy, Hải Dương trong lòng khó chịu, vội nói: “Tôi không chán ghét cô.”

“Thật?” Vùi mình vào sâu trong ngực anh, giọng nói có chút nghẹn ngào.

“Ừ!” Anh chần chừ một chút, mới đưa tay vuốt mái tóc của cô, cho cô an ủi và bảo đảm.

Cô níu chặt áo anh, thật lâu sau mới cười khàn khàn nói: “Anh đúng là người tốt.”

Anh sững sờ, lớn như vậy anh nghe qua rất nhiều lời hình dung bản thân, nhưng chưa từng nghe người nào nói anh là người tốt, nhất thời, cảm thấy không biết nói gì.

“Cám ơn anh đã cứu tôi…”

Anh vẫn như cũ không biết nói gì, chỉ có thể trầm mặc.

Cô lúc này không ép anh phải trả lời, chỉ yên lặng núp trong ngực anh.

Mấy phút trôi qua, anh không nghe thấy cô nói chuyện nữa, cúi đầu nhìn, mới phát hiện cô đã ngủ thiếp đi.

Rốt cuộc.

Anh mỉm cười, thở phào nhẹ nhõm.

Cô ngủ rất ngon, thậm chí khi anh ôm cô đi lên cầu thang, đặt lên giường cũng không tỉnh lại.

Dưới ánh trăng, nằm trên chiếc giường rộng lớn, càng lộ ra vẻ nhỏ nhắn yếu đuối của cô, mặc dù đã chườm đá, nhưng má trái của cô vẫn còn sưng, nước mắt vẫn còn đọng ở khóe mắt, anh ngồi trên giường nhìn thấy dấu vết của nước mắt, đưa tay nhẹ lau cho cô, bàn tay không nhịn được nhẹ nhàng chạm nhẹ lên gương mặt bị sưng to của cô.

Lúc ấy, nếu anh đến trễ hơn một chút, chỉ sợ cô đã bị tên cường bạo đó đánh chết.

Vừa nghĩ đến cảnh tượng cô bị gã khốn kia kéo lê trên mặt đất cứng rắn, đau đớn ôm người, anh có loại cảm giác kích động muốn giết người.

Nếu không phải cô ở phía sau tiến lên ngăn cản, anh nhất định sẽ giết chết tên khốn đấy!

Chưa từng gặp người con gái nào giống như cô.

Rõ ràng sợ muốn chết, lại dám xông lên ngăn cản anh, hơn nữa người mà cô cứu lại chính là kẻ đã làm tổn thương cô, thật không biết phải nói cô dũng cảm, thiện lương, hay là ngu ngốc.

Cả buổi tối, cô toàn thân run rẩy, thậm chí lúc ở đồn cảnh sát cũng thế, nhưng lại liều mạng chống đỡ, cố gắng không chảy một giọt nước mắt, còn cố gắng nở nụ cười cảm ơn mấy người cảnh sát.

Anh không hiểu tại sao cô lại phải cậy mạnh như thế….

Nhìn cô như vậy, anh không hiểu sao lại cảm thấy phiền não, nhưng đến khi thấy cô bật khóc, anh mới thở dài nhẹ nhõm, ngoài ý muốn trong lòng lại có chút buồn bực.

Ngón tay anh trượt từ trên má xuống vết bầm dưới cằm, sau đó trượt nhẹ đến đôi môi đầy đặn khiêu gợi của cô.

Cũng khó trách, cô từ bé bị bạn bè cùng phái bắt nạt, bị bạn nam quấy rối, cô gái này căn bản chính là báu vật, nhưng cô nói cũng không sai, trước đây, anh cũng chưa hề nghĩ qua “ngực lớn” lại có nhiều phiền não đến như vậy.

Nghĩ đến lúc cô lớn tiếng kháng nghị, muốn mặc áo ngực đáng yêu, xinh đẹp, khêu gợi anh không khỏi mỉm cười, lại nghĩ đến cô ép anh hô to khẩu hiệu thì không nhịn được nữa tiếng cười bật ra khỏi miệng.

Cô gái này… Thật sự là… Đơn thuần rất đáng yêu…..

Đúng là, không thể nhìn mặt mà bắt hình dong.

Anh ban đầu, không phải nghĩ cô ngực lớn không có đầu óc, lại cũng không cảm thấy đối với báu vật như cô có cảm giác. Không nghĩ cô vóc dáng xinh đẹp lại không hề coi đó là vũ khí của bản thân, mà lại thấy phiền não.

Cô vừa đơn thuần thiện lương, lại dễ tin tưởng vào người khác.

Với bộ dạng như thế này, cả đời cũng không tàm tổn thương người khác.

Thế giới của cô và anh bất đồng, cho nên mặc dù bị người ta tổn thương, nhưng lại như cũ rất nhanh tin tưởng người khác.

Anh biết cô thuộc loại người này, người như cô luôn nhìn tới phía ánh sáng của mặt trời, ít để ý tới tồn tại của bóng tối, ngây thơ….

Cô đơn thuần ngây thơ, những thứ đó anh đã mất từ lâu.

Cô và anh, giống như ban ngày và đêm tối.

Hai mắt đen tối sầm lại, khóe miệng hơi cong, tự giễu bản thân, anh rút tay về đứng dậy mở tủ lấy chăn lông đi đến bên cạnh ba đứa nhóc, nằm dưới đất.

Anh nhắm mắt lại, để cho bản thân nghỉ ngơi, lại như cũ vẫn có thể cảm giác được cô ở trong phòng, nghe được hơi thở đều đặn của cô, ngửi được… mùi thơm giống như quả cam nhàn nhạt trên người cô….

Nóng quá.

Cô nhắm hai mắt, đưa tay sờ đầu giường.Nhưng vẫn không tìm thấy cái gì.

Kỳ quái, điều khiển điều hòa ở đâu?

Không chịu được nóng bức, cô mở mắt ra, đập vào mắt, là xà ngang bằng gỗ to khổng lồ.

Nhà cô đâu có trang hoàng thế này? Đây là đâu?

Hoa Đào có chút mờ mịt, quay đầu lại nhìn, chỉ cảm thấy đầu óc choáng váng muốn nôn, cô nhắm mắt lại cố gắng kiềm chế cơn buồn non, sau đó mới mở mắt.

Cô nằm trên giường lớn, trong phòng trống trải, nói trống trải cũng không đúng, vì trong phòng cũng có một cái bàn, một cái ghế, một cái máy vi tính, một chậu Diệp Phiến (chẳng biết cây gì nên mình để nguyên CV), ba tấm nệm, ba cái chăn, và mấy bộ y phục vứt lộn xộn.

À còn có một cái đàn piano.

nằm trên gối nhìn chiếc đàn piano mầu đen.

Vì muốn xem chiếc đàn, cô cố gắng ngồi dậy, quả nhiên đúng là một chiếc đàn piano, màu đen sáng bóng.

Cô nhìn cửa chớp ở bên cạnh chiếc đàn. Bỗng ngẩn ngơ, đột nhiên lĩnh ngộ được mình đang ở đâu!

Ông trời! Cô đang ở nhà bên cạnh, còn ngủ trên giường người ta!

Hoa Đào hoảng sợ, vội nhảy xuống giường, nhưng động tác kịch liệt lại càng làm đầu đau nhức, muốn nôn, cô vội nhanh tay che miệng, một tay chạm vào tường để chống đỡ mình.

Thật vất vả mới nhịn được, cô sắc mặt khó coi nhìn chằm chằm vào chiếc giường lớn, không thể nào nhớ được mình tại sao lại chạy vào nhà người ta, leo lên giường người ta, còn ngủ đến không biết trời đất.

Cô che miệng cau mày, cho đến khi nhìn thấy vết thương trên cánh tay——

“Á!” cô thốt lên, đột nhiên nhớ tới tối hôm qua bị cường bạo.

Sau đó cô được đầu trọc cứu, anh ta mời cô uống bia.

Sau đó thì sao?

Cô hoảng sợ, cúi đầu kiểm tra.

Cũng may, trang phục còn nguyên.

Cô lo lắng đưa tay sờ vào quần lót ở bên trong, xác định quần lót vẫn còn nguyên, mới thở phào nhẹ nhõm.

Cô lo lắng người ta sau khi uống rượu sẽ làm ra chuyện mất lí trí, bây giờ cẩn thận nghĩ lại, nếu thật sự xảy ra chuyện gì, làm sao cô không có chút cảm giác nào? Ha ha ha….

Cô tự giễu bản thân, không tiếng động cười gượng.

Không cần nói cô cũng biết tửu lượng của mình kém, nhưng cô tưởng bia thì độ cồn không cao, bản thân cũng chỉ uống mấy ngụm chắc không có vấn đề, ai biết được….

Thật may là lần này không có… gặp chuyện không may? Không có? Sẽ không có chứ?

“Ha ha….” Hoa Đào cười gượng lần nữa, không biết vì sao, trong lòng lại có cảm giác lo lắng.

Mặc kệ dù thế nào, tình huống tệ nhất là cô say rượu mất lí trí, bây giờ cũng không xảy ra, cho nên không phải lo lắng.

Cô vuốt ngực, muốn bản thân đừng nghĩ lung tung, liếc mắt nhìn đồng hồ điện tử trên đầu giường.

12:30 am

“Mười hai giờ? Đã mười hai giờ? Không thể nào?! Cô kinh hãi hô to, vội vã nhảy lên giường, đẩy cửa chớp nhìn ra ngoài, nhưng lại có cảm giác buồn nôn, cô che miệng nhìn ra ngoài, quả nhiên đã thấy mặt biển xanh thẳm, mặt trời lên cao.

“Xong đời —— á——” cô một lần nữa che miệng, mặt trắng xanh không dám bỏ tay xuống.

Bây giờ mười hai giờ, hai giờ mở tiệm, còn kịp.

Nhưng cô chưa mua đồ ăn!

Trong tiệm tủ lạnh còn ít đồ ăn, nhưng không đủ để làm cả buổi tối, nhưng không sao, buổi chiều cô sẽ đến chợ cá để mua.

Đúng, cứ làm như thế!

Quyết định xong, cô không dám chạy loạn, mặt trắng bệch từ từ bò xuống giường, nhưng chưa đi được hai bước, cô cảm thấy khó chịu, toàn thân đau nhức, còn rất rất muốn ói, nhưng mới chỉ nghĩ một ngày không mở tiệm, khách sẽ bỏ đi mất, cô sống chết dùng hết sức đi tới cầu thang.

Tầng một nơi khách dùng cơm, ngay cả nửa bóng người cũng không có, cô thở phào nhẹ nhõm, đang muốn chuồn êm trở về thì vừa mở cửa đã thấy anh hai tay xách hai cậu bé, đang muốn đi vào.

Nhìn thấy cô, anh nhíu mày, “Cô muốn đi đâu?”

“Trở về mở——” cảm giác buồn nôn lại trào lên, cô vội vã lấy tay che miệng.

Anh nhìn cô chằm chằm, trên tay vẫn xách hai đứa bé, giống như vừa vật lộn trên đất.

Cô cau mày, tay phải xua xua, ý bảo anh tránh ra, nhưng anh vẫn đứng chắn ở cửa.

Cô cố gắng nhịn xuống cơn buồn nôn, dùng tốc độ nhanh nhất mở miệng: “Xin lỗi nhường đường một chút, tôi không có thời gian.”

“Không có thời gian?” Anh lông mày nhíu lại thật sâu.

“Đúng, không có thời gian… Tôi không mở cửa tiệm sẽ không kịp…. Làm phiền anh nhường đường được không?” Trời ạ, cô sắp nôn ra mất, đau đầu quá.

Cô gái này thật sự là đầu óc không bình thường.

Toàn thân rõ ràng bị thương, lại đang say rượu, vậy mà còn muốn đi mở tiệm?

Đồ Hải Dương nhìn cô chằm chằm, không nhịn được mở miệng hỏi: “Cô bị điên rồi?”

“Không có——” Cô tức giận trợn trừng mắt nhìn anh, mới nói được một câu vội vàng che miệng lại, nhưng lúc này cơn buồn nôn đã trào đến cổ họng, không thể đè nến được, cô cũng mặc kệ anh đang chắn ở cửa, vội vàng che miệng xông về phía trước.

Thấy cô muốn nôn, Hải Dương mới tránh sang một bên, cô xuống tới hành lang thì không thể nhịn được, quỳ xuống sàn nhà, đem toàn bộ những thứ trong dạ dày ói ra hết.

Đợi đến khi cô nôn xong, vừa ngẩng đầu, đã thấy cậu bé tóc vàng đứng trước mặt, cúi đầu nghiên cứu những “sản phẩm” cô vừa ói ra.

Đứa bé kì quái.

Cô gần như không còn sức lực, chỉ cảm thấy tình trạng bây giờ thật là hoang đường.

Anh đến bên cạnh cô, nhàn nhạt mở miệng nhắc nhở, “Cô nghĩ là cô bây giờ, còn có khả năng nấu đồ ăn sao?”

Cô đưa tay lau khóe miệng, tức giận, nhưng không có cách nào phản bác lại anh.

“Còn chưa nói mặt cô vẫn còn sưng như cái đầu heo.”

Cô trong lòng hốt hoảng, vội đưa tay sờ mặt, vừa sờ lại bị đau đến rụt tay lại.

“Anh nói chườm đá hôm nay sẽ bớt sưng đấy!” Cô kháng nghị ngẩng đầu nhìn anh.

“Tôi nói sẽ đỡ hơn một chút, chứ không nói sẽ hoàn toàn biết mất.” Anh giơ tay lên xách hai đứa bé không dám dãy giụa, xoay người đi vào cửa, “Tôi khuyên cô tốt nhất nên nghỉ ngơi một ngày, chờ bớt say, mặt cũng đỡ hơn thì hãy đi mở tiệm.”

“Nhưng——” cô vừa nói, một cơn buồn nôn khác lại ập tới, hại cô lại vội vã qu

quay đầu ói một trận, ói đến mức toàn thân không còn sức lực nằm rạp trên hành lang, khóc không ra nước mắt.

Đáng ghét, cô đời này nhất định không bao giờ uống rượu nữa!

Một cái khăn mặt ướt đưa ra trước mặt cô, cô giương mắt, nhìn thấy anh, ngượng ngùng cầm lấy.

“Đứng lên được không?”

“Được.” Cô lấy khăn mặt che miệng, lúng túng gật đầu.

“Đi vào.” Anh đứng dậy vẫy tay gọi bé trai, sau đó quay vào trong nhà nói: “Tôi chuẩn bị giải rượu cho cô.”

Cô nhìn ra phía bên ngoài, sau đó bất đắc dĩ thở dài, anh ta nói không sai, cô bây giờ thế này, có thể nấu đồ mới là chuyện lạ, chỉ cần nghĩ tới mấy món canh là cô đã cảm thấy buồn nôn.

Xem ra, phải nghỉ một ngày.

Cô yếu ớt bò dậy, bước chân chậm chạp đi vào trong tiệm, chỉ thấy hai đứa bé vừa bị anh xách đứng ở bên tường, hai gương mặt rất khó coi, trên người cũng bẩn thỉu, đầu và quần áo không chỉ có bùn còn có cỏ dại.

Cô dừng bước, thấy anh cầm một ly nước màu xanh lá cây, không nhịn được hỏi: “Mấy đứa bé làm sao?”

“Đánh nhau.”

“Ừ.” Anh đưa cốc nước màu sắc rất kì dị cho cô, “Uống vào.”

Cô nhìn chằm chằm cốc nước bị nhét mạnh vào tay, cau mày mở miệng, “Đây là cái gì?”

“Giải rượu.”

“Tôi biết, nhưng tôi hỏi bên trong có những cái gì?”

“Giải rượu.” Anh vẫn nhàn nhạt đáp lại.

Hoa Đào bất mãn trừng anh, anh ta lại cầm hai cái khăn mặt xoay người nhìn hai đứa bé nói một câu tiếng anh, hai đứa bé nghe xong, dù sắc mặt khó coi nhưng vẫn ngoan ngoãn đi theo anh, ra đằng sau.

Thấy anh cứ như thế cùng hai đứa bé biến mất sau cửa, cô trong lòng lẩm bẩm vài câu, sau đó cầm cốc nước đưa lên mũi ngửi một cái, lại không ngửi ra vị gì kì quái.

Ít ra không làm cho cô có cảm giác buồn nôn.

Cô lấy dũng khí uống một ngụm nhỏ.

Ừm, mùi vị cũng tạm, không phải ngon…, nhưng cũng không khó uống.

Cô lại uống vài ngụm, nghe thấy phía sau truyền tới tiếng nước chảy, cô chần chờ một chút, cuối cùng không nhịn được tò mò đi qua, không ngờ vừa mở cửa đã thấy anh cầm vòi sen, dùng nước tắm rửa cho hai câu bé người đầy bùn và cỏ dại, cỏ dại và bùn gặp nước cũng rớt xuống.

Anh tắt vòi nước, đưa xà phòng cho hai đứa bé.

Hai đứa nhóc cầm xà phòng, tự động tắm rửa.

“Vì sao lại đánh nhau?” Từ nhỏ cô ở cô nhi viện lớn lên, cô đối với mấy bé trai trần truồng đã sớm miễn dịch, ngược lại hai đứa nhóc thấy cô đứng ở đây cũng bình thản, cũng không xấu hổ, giống như coi cô không tồn tại.

“Không biết.” Anh nhìn hai đứa bé, “Tôi vừa đi mua đồ về đã thấy bọn chúng cùng mấy đứa bé ở lân cận ở công viên vật lộn đánh nhau.”

Vừa nhìn thấy anh, những đứa bé kia lập tức chạy toán loạn, hai đứa nhóc này bị đánh đến mặt mũi sưng vù còn không cam tâm muốn đuổi theo, anh mới giơ tay xách chúng lại.

“Anh không có hỏi sao?”

“Hỏi cái gì?”

“Tại sao lại đánh nhau?”

“Chỉ là đánh nhau, không có gì lớn.” Anh hời hợt nói.

Cô cau mày nói: “Nhỡ đâu hai đứa nhóc bị người ta bắt nạt, không giải quyết vấn đề này, lần sau lại xảy ra nữa thì làm sao?”

Anh vẫn là trầm mặc.

Thấy anh không trả lời, cô ngẩng đầu, lại thấy anh cúi đầu nhìn mình.

“Nhìn cái gì? Tôi nói sai sao?”

“Có một số việc không cách nào thay đổi, chỉ có thể đối mặt.”

“Ví dụ như?” Cô nhíu mày.

Anh vẫn nhìn cô, nhưng không trả lời, chỉ trầm mặc, sau đó nhìn về phía hai đứa bé, mở vòi sen.

Xem ra, đề tài này bị chấm dứt tại đây rồi.

Tất nhiên chỉ cần gặp phải vấn đề anh ta không muốn trả lời, anh ta sẽ nhất định lấy sự im lặng để đuổi cô.

Hai đứa bé thay phiên nhau tắm rửa, chỉ một lát sau đã sạch sẽ.

Sau khi tắm sạch cho bọn nhóc, anh tắt vòi sen, cầm khăn lông đưa cho bọn nhóc.

“Hai bé đó tên là gì?” Hoa Đào ở bên cạnh uống mọt ngụm nước giải rượu, sau đó lại đặt câu hỏi.

“Không có.”

Chưa?

Cô sửng sốt, mới nhớ đến lời người bạn anh nói, mở miệng hỏi: “Chưa đặt tên tiếng Trung sao?”

Anh ngừng một lúc lâu, mới trả lời một tiếng, “Ừ.”

Oa, thức uống này hình như rất có hiệu quả, cô cảm thấy tốt hơn nhiều.

Hoa Đào nhìn chăm chú vào chất lỏng màu xanh, sau đó uống thêm một hớp, đưa mắt nhìn anh, tò mò hỏi: “Anh là người thân của hai cậu bé?”

“Không phải.”

“Hả?” Cô đang cầm cốc nước, tò mò nhìn anh.

“Cô nhi.” Anh giải thích đơn giản.

Cô chớp mắt mấy cái, “Cả ba đứa?”

“Đúng.”

Cô nhìn hai cậu bé, nhìn một lúc, im hơi lặng tiếng đứng bên cạnh Hải Dương và cậu bé, lẩm bẩm, “Sao mà lại khéo.”

“Khéo?”

“Tôi cũng thế.”

“Cũng cái gì?”

“Cô nhi.” Cô uống cạn cốc nước rồi cầm cái cốc không nhét vào tay anh, xoay người đi về phía hai đứa bé.

Anh nghe thế ngẩn người, tay cầm cốc, nhìn cô chằm chằm, nhất thời không biết phản ứng như thế nào, lại thấy cô bức nhanh, ngăn đứa bé vừa tắm xong, đang tùy tiện mặc quần áo muốn đi ra.

“À, chờ một chút!” Tay cô đưa ra, cầm lấy khăn lông giúp cậu bé lau mái tóc đen ướt sũng. “Phải lau khô tóc, không sẽ bị cảm.”

Cậu nhóc người cứng lại, nháy mắt dường như nghĩ điều gì đó, nhưng vừa ngẩng đầu lại nhìn thấy gương mặt tươi cười của cô.

“Còn nữa, áo phải cài cẩn thận.”

Thấy đứa bé thứ hai muốn chạy, cô nhướng mày, mở miệng gọi: “Này, em muốn chạy đi đâu, đứng lại cho chị! Em cũng thế, lau khô tóc, mặc quần áo cẩn thận.”

Cậu bé nghe tiếng ngừng lại, cảnh giác nhìn cô, nhưng không có bất kì động tác gì, cô mới nhớ bọn họ không hiểu cô nói gì.

“Khăn lông.” Cô chỉ chỉ cái khăn lông trên đầu của cậu bé mà mình bắt được, sau đó chỉ chỉ vào cậu nhóc đang muốn chạy, rồi làm mẫu lau tóc ướt cho cậu bé vừa nói: “Lau khô.”

Cậu bé đứng cách cô khá xa nhưng vẫn không cử động, chỉ quay về phía sau nhìn cô một cái.

Hoa Đào muốn quay đầu lại, thì nghe thấy anh ta mở miệng nói một câu tiếng anh.

Cậu bé nghe thế, nhíu mày nhìn cô, rồi mới cầm khăn lông, lau tóc.

“Còn quần áo.” Cô quay đầu nói với đầu trọc.

Hải Dương nhíu mày, giúp cô mở miệng nói với cậu bé.

Cậu bé bị cô bắt được, dưới sự trợ giúp của cô, đã mặc quần áo cẩn thận.

Khăn lông nhanh chóng bị thấm ướt, thấy tóc cậu bé vẫn chưa khô, cô không hài lòng vội ngoắc tay gọi cậu bé kia lại, rồi quay sang đầu trọc hỏi: “Anh có máy sấy không?”

Hải Dương dừng lại động tác mở vòi nước, nhìn cô chằm chằm

Làm gì vậy? Cô cũng nhìn chằm chằm vào anh, không hiểu mình nói sai cái gì.

“Máy… sấy… tóc?” Anh thong thả ung dung lặp lại, dường như thật lâu chưa nói mấy chữ này.

“Đúng vậy, chính là anh bình thường dùng sấy khô tóc——”

Cô dừng lại, đột nhiên nhớ đến, người này không có tóc, làm sao mà có máy sấy.

“Á.” Cô nhìn đầu trọc của anh, lúng túng cười, “Xin lỗi, tôi không nghĩ đến, tôi về nhà lấy.”

“Cô để ở đâu?”

“Cái gì?”

“Máy sấy.”

Cô theo phản xạ trả lời: “Ngăn kéo đầu tiên ở cái tủ cạnh đầu giường.”

Anh nghe xong xoay người bước nhanh, lập tức biến mất sau cửa. Cô sau khi nghe thấy âm thanh mở cửa mới lĩnh ngộ được anh muốn đi lấy.

“Này——” cô đuổi theo, ai ngờ vừa mới chạy hai bước, lại cảm thấy muốn nôn, hại cô lập tức ngừng lại.

A, thì ra chuyện chỉ cần dùng một chút là có hiệu quả ngay quả nhiên chỉ có trong quảng cáo.

Cô sắc mặt tái nhợt che miệng, từ từ lùi lại ngồi lên bậc thang, ngẩng đầu thì thấy cậu bé tóc vàng đang chăm chú nhìn mình, dáng vẻ như đang chờ cô ói.

“Xin lỗi để cho em thất vọng… Chỉ sợ trong dạ dày của chị chẳng còn cái gì….” Cô nâng khóe miệng, nhìn anh, có chút yếu đuối tự giễu bản thân.

Bé trai nghiêng đầu nhìn cô, ánh mắt màu xanh lam dưới ánh mặt trời càng trông xinh đẹp.

Cô cười cười, muốn giơ tay xoa đầu cậu bé, nhưng đột nhiên nhớ tới cậu bé không thích ai động vào người mình, cánh tay lập tức dừng lại giữa không trung.

Cô vội đổi thành giơ tay trước mặt câu bé, mỉm cười giới thiệu, “Hi! Chị tên Hoa Đào.” Cô chỉ chỉ mình, sau đó nhìn bé trai, rồi lại quay đầu nhìn hai cậu bé còn lại, chỉ vào người mình hỏi: “Hoa Đào, hiểu không?”

Cậu bé ở gần cửa trên tay vẫn cầm khăn lông hơi ướt, cảnh giác nhìn cô, nhưng cũng giống nhau tò mò nghi ngờ.

“Hoa Đào.” Cô chỉ chỉ vào mình, cười lặp lại.

“Đòi… phát?” Cậu bé bị cô bắt được, chần chừ mở miệng.

“Ừ, Hoa Đào.” Cô khích lệ gật đầu, mỉm cười.

“Đòi hoa.” Cậu bé thử lặp lại.

“Ha ha ha… không sai, chị tên Hoa Đào.” Cô buồn cười gật gật đầu.

“Hoa Đào.”

Ah, lần này là cậu bé lớn nhất lên tiếng.

Thấy cậu bé phát âm chính xác, cô kinh ngạc nhìn, sau đó giơ ngón tay cái nói: “Oa, em nói thật giỏi, good! Good!”

Cậu bé hình như hiểu cô đang khen ngợi mình, vẻ mặt không tự nhiên quay đầu đi, khuôn mặt nhỏ nhắn khẽ ửng hồng.

Cô cười cười, nhìn ba đứa bé này, sau đó chợt nghĩ tới trò chơi hồi bé viện trưởng hay dạy mình.

“Này, chị làm ảo thuật cho các em xem!”

Cô ngồi xổm, sau đó chọt một viên sỏi dẹt,nhỏ.

Ừm, mặc dù không có tiền xu, cái này cũng được, cô ngồi xuống bậc thang, vuốt vuốt viên sỏi, sau đó nhìn về phía ba đứa bé cười một cái, hai tay giơ ra.

“Nhìn xem, tay phải của chị có viên sỏi đúng không?” Cô đưa tay cho ba đứa bé xem, sau đó mỉm cười rụt tay trở về nắm chặt, xoay xoay vài vòng, trong miệng lẩm bẩm: “Thiên linh linh, địa linh linh, hô biến!”

Cô nói xong, đưa tay ra phía trước mở ra, viên sỏi trong tay biến mất.

Cậu bé đứng gần cửa trừng mắt kinh ngạc nhìn tay cô trống không.

“Ha ha, không thấy!” Cô vui mừng đưa tay giơ lên cao đi lòng vòng, sau đó lắc lắc để mấy đứa nhóc thấy rõ viên sỏi không có trong tay cô.

“Ừm, viên sỏi chạy đi đâu rồi?” Cô nhíu mày lầu bầu, một tay chống cằm, bày ra vẻ mặt nghi ngờ giống hệt ba đứa nhóc.

“A, chị biết rồi, nhất định là ở bên này.” Cô búng ngón tay, đứng lên sờ sờ lên tai cậu bé đứng ở cửa, trong nháy mắt lấy ra viên sỏi nhỏ.

“Chà, đúng là chạy đến chỗ này.” Cô nhìn cậu bé chớp chớp mắt, cười cười mở tay cho cậu và hai cậu bé còn lại nhìn.

Ba đứa nhóc giật nảy mình, không nhịn được bước lại gần cô một chút, nhìn chằm chằm viên sỏi trong tay cô, trong mắt tràn đầy ngạc nhiên.

Cô lại quơ tay một cái, nháy mắt viên sỏi lại biến mất.

Ba đứa nhóc hít một hơi, ba đôi mắt mở lớn, không tự chủ, tất cả đi đến trước mặt cô.

Hoa Đào nhìn ba đứa nhóc, bật cười, “Mặc dù đã lâu không chơi, nhưng thật may vẫn chưa quên.”

Cô ngồi xuống bậc thang, vui vẻ nhìn ba đứa nhóc: “Còn muốn xem nữa không?”

Ba đứa nhóc mặc dù nghe không hiểu nhưng cũng tiến gần một chút.

Cô mỉm cười ngọt ngào, hai tay giơ lên, bắt đầu đem những gì mình học trước đây biểu diễn.

Hải Dương khi cầm máy sấy trở về, thấy ba đứa bé trước đây luôn cảnh giác lại buông lỏng vây quanh cô, nhìn cô cầm viên sỏi thay thế bao cát, chơi trò ném bao.

Tay của cô rất nhanh nhẹn, kỹ thuật cũng tốt, lại thỉnh thoảng làm vẻ mặt ngáo ộp trêu đùa, khiến bọn nhỏ vốn khẩn trương lập tức buông lỏng.

Đứa bé ở giữa thậm chí còn bị cô chọc cười.

Tất nhiên, cười vui vẻ nhất chính là cô.

Dưới ánh mặt trời vàng óng, mái tóc ngắn bay bay, làn da trắng như tuyết, đôi môi đỏ mọng đang bật ra tiếng cười trong trẻo.

Khi cô cười, cả gương mặt bừng sáng lên, giống như một cô bé hồn nhiên xinh đẹp bướng bỉnh; khi cô cười, bên má hiện ra núm đồng tiền nhỏ nhỏ xinh xinh, trông rất ngọt ngào.

Mặc dù má trái còn hơi sưng, vết thương trên tay và chân vẫn còn, nhưng anh cả đời này chưa thấy một cô gái nào đẹp như cô.

Cô lần cuối cùng ném viên sỏi lên, sau đó đón vào lòng bàn tay, cuối cùng khẽ vuốt, tảng đá lại biến mất.

“Leng keng!” Cô cười rồi chào ba vị khán giả ngồi xem trước mắt một cái. “Cảm ơn mọi người đã tới xem đoàn xiếc ảo thuật của đoàn Hoa Đào——”

Cậu bé ngoài cùng nhìn thấy anh, vẻ mặt thay đổi, từ buông lỏng nhanh chóng chuyển thành khẩn trương.

Nhận thấy bọn nhỏ thay đổi, cô xoay người lại nhìn thấy anh, gương mặt nhỏ nhắn đỏ bừng.

“Ừm.”

“Ảo thuật rất hay.” Anh đưa máy sấy cho cô.

“À, được rồi….” Cô sờ sờ mũi, sau đó cầm máy sấy, vẫy vẫy cậu bé ở cửa, “Chị sấy tóc giúp các em.”

Cô nói xong đi vào nhà, lần này không cần anh mở miệng, cậu bé lớn nhất cũng đi theo, chỉ có đứa bé nhỏ nhất đứng yên nhìn anh.

Đứa bé thấy Hải Dương mở cửa vẫy vẫy tay mới bước vào trong.

Hải Dương nhìn bóng lưng bé trai, thật lâu, mới đóng cửa đuổi theo.

Chương 10: chương 10

Vừa cầm lấy máy sấy, Hoa Đào đã nhìn thấy anh cầm một hộp cơm và một lon coca đặt trước mặt mình.

“Ách…. Tôi không muốn ăn….” Còn rất muốn ói, cô cười cười xin lỗi, “Mọi người cứ ăn đi.”

Anh không nói gì, đưa mấy hộp cơm còn lại cho ba đứa bé rồi ngồi xuống bên cạnh cô.

Một người lớn và ba đứa bé rất nhanh ăn xong bữa trưa.

Buổi trưa, ánh mặt trời lên cao, bên ngoài nhiệt độ như hỏa diệm sơn, cô nhìn đường nhựa bên ngoài giống như đang bị mặt trời nung chảy.

May mắn là tầng một của nhà hàng có máy lạnh với công suất lớn, nếu không cô sợ rằng sống không quá 30 phút.

Mượn anh điện thoại thông báo cho A Linh và Tiểu Quyên nghỉ ngơi một ngày. Cô ngồi xuống, nhìn ba đứa nhóc, lúc ăn cơm vẫn trầm mặc như thường.

Nhìn ba đứa nhóc ở trước mặt, lại nhìn đầu trọc khổng lồ ở bên cạnh, không chịu nổi không khí yên lặng, cô lên tiếng hỏi.

“Mấy đứa trẻ sao lại ở cùng anh?” Ba đứa bé là cô nhi, anh ta nhận nuôi bọn trẻ sao? Nhưng anh ta chỉ có một mình, cũng không phù hợp để nhận nuôi.

“Bằng hữu gửi.” Anh mở miệng.

“Bằng hữu?” Cô chớp chớp hai mắt to đen nhánh, nhìn anh.

“Cảnh Dã và Hiểu Dạ.” Nhìn ba đứa bé vùi đầu ăn cơm anh nói: “Cô đã gặp.”

“A! hai vợ chồng kia?”

“Ừ.”

“Tại sao lại gửi cho anh trông?” Cô lại hỏi.

“Bọn họ không rảnh.”

Cô chớp mắt mấy cái, nhìn ba đứa bé trước mắt, sau đó nhìn anh, không tự chủ mỉm cười.

Không cách nào coi thường ánh mắt nhìn chăm chú vào mình, anh nghiêng đầu nhìn cô, chỉ thấy cô một tay chống cằm, ngẩng đầu nhìn anh mỉm cười.

Anh hoài nghi nhíu mày.

“Thật ra thì….” Cô thong thả ung dung, tâm tình vui vẻ cười cười tuyên bô, “Anh là người tốt chứ sao.”

Anh kinh ngạc nhìn cô chăm chú, thật lâu không nói ra lời.

Lần thứ hai, cô nói anh là người tốt.

Tối qua có thể vì cô uống say, thần trí mơ hồ, cho nên mới có loại ảo giác kia, nhưng hôm nay cô hoàn toàn tỉnh táo——”

Nhìn chằm chằm vào gương mặt nhỏ nhắn ngọt ngào của cô, không hiểu sao một luồng khí nóng bốc lên mặt, anh buột miệng nói: “Bọn chúng ở chỗ này, vì chỗ ở của tôi rộng rãi.”

“Ừ, tôi biết….” Nhìn gương mặt đen của anh hơi ửng hồng, Hoa Đào cố ép bản thân không được cười, cúi đầu uống nước.

Nhìn hai bả vai cô rung rung, rõ ràng là đang cười, anh có chút ảo não nói: “Chỉ thuận tiện thôi.”

“Ừ, tôi hiểu được….” Trời ạ, không ngờ anh cũng biết xấu hổ, thật đáng yêu.

“ Ngày hôm qua cũng chỉ thuận tiện.” Anh gần như thẹn quá hóa giận cúi đầu lại gần cô, trầm giọng giải thích: “Tôi chỉ tình cờ đi mua bia qua mà thôi.”

“Ừ, tôi hiểu.” Biết anh tức giận, cô cố gắng nhịn cười, rất nỗ lực trưng ra gương mặt nghiêm túc, ngẩng đầu nhìn anh: “Nhưng vẫn phải cảm ơn anh cứu tôi.”

Cô nghiêm túc cùng anh nói cám ơn, hại anh nhất thời không biết phản ứng thế nào, chỉ có thể nhìn chằm chằm vào cô, ai ngờ cô lúc này vẻ mặt vô tội nói thêm một câu.

“À, còn nữa, cảm ơn anh tối qua mời tôi uống bia.”

Cô thật sự không phải cố ý, nhưng đi mua bia? Nhà anh mở quán bia, còn lấy cớ sứt sẹo như vậy, đúng là thiên tài rồi.

Hơn nữa, anh ta phản ứng rất đang yêu.

Không ngờ dáng người anh cao to khôi ngô, diện mạo trông lạnh lùng vô tình lại vì một câu khen ngợi mà đỏ mặt, khi co nói ra câu sau cùng thì mặt anh đỏ hồng giống như sắp bốc khói.

Vừa nghĩ tới tình huống hôm đó, cô lại cảm thấy buồn cười.

Sau đó, anh nhất quyết im lặng, không hề trả lời bất cứ vấn đề nào của cô, nhưng vẫn bôi thuốc giúp cô, xác định cô không còn buồn nôn nữa mới đưa cô về tiệm.

Anh thậm chí còn bảo đứa bé lớn nhất mang bữa tối qua cho cô.

Sau lần đó, cô xác định anh chỉ tỏ vẻ hung ác, thật ra là mặt ác, tâm thiện.

Giữa trưa hôm sau, cô bưng một nồi lẩu hải sản và mấy món ăn, cùng cơm, mang qua, anh mở cửa hết sức thô lỗ, cô nghĩ anh vẫn còn đang tức giận, sẽ từ chối, ai ngờ anh vẻ mặt không thay đổi nhưng cũng không nói hai lời cầm đồ ăn mang vào.

Những cái nồi cùng bát đĩa được rửa sạch bóng được mấy cậu bé mang trả lại, cô nhìn ba đứa bé nhìn chăm chú vào bánh phô mai trong tủ, thì lập tức cắt ba miếng mời mấy đứa nhóc.

Mấy ngày sau, cô đều thấy ba đứa bé thay phiên nhau xuất hiện bên ngoài cửa tiệm, nhìn lén vào bên trong, bộ dáng chảy nước miếng.

Cô không biết được món ăn của anh nấu khó ăn đến mức nào, nhưng nhìn bọn nhóc ngày ngày trình diện ở cửa tiệm, còn anh miễn cưỡng coi như là cũng mở tiệm ăn, vậy mà ngày ngày chạy đi mua cơm hộp, khiến cô càng khẳng định tay nghề của anh thật sự không tốt.

Sau đó, cô cuối cùng không nhịn được, mang thức ăn đến nhà bên cạnh cứu tế…. Không đúng, đó là cùng hàng xóm hòa hợp, thì vị tiên sinh đầu trọc kia rốt cuộc phát hiện hành động của bọn trẻ, trưng bày gương mặt lạnh lùng đại giá quang lâm, làm thẻ hội viên ở cửa hàng, còn đặt cơm hàng ngày.

Lần này, cô không nhịn được cười, thậm chí tốt bụng còn chuẩn bị đồ ăn sáng cho bọn trẻ, mỗi sáng dậy rời giường làm điểm tâm, thuận tiện làm luôn cho bọn họ, lúc đầu cô chỉ để ngoài hiên, sau đó không cần cô gọi, thời gian vừa đến, ba đứa nhóc tự động tới của tập họp.

Cô đưa bữa ăn sáng thì anh đã ra ngoài chạy bộ, có lần gặp anh, anh cũng không khách sao, mặt dày cùng bọn trẻ ăn ở ngoài hiên.

“Này, anh tên là gì?” Cô nhìn anh cắn miếng sandwich to, rồi lại nhìn vào cánh tay cường tráng của anh, mỉm cười hỏi khẽ.

“Đồ Hải Dương.”

“Viết như thế nào?”

“Đồ của tàn sát.” Anh chỉ vào phía mặt biển, nhàn nhạt mở miệng. “Hải Dương trước mặt.”

“Đồ Hải Dương?” cô mỉm cười đọc lại một lần.

“Ừ.” Anh đáp lại, sau đó lại cắn một miếng sandwich.

Cô chống cằm, cười vui vẻ.

Thật ra thì đã sớm biết tên anh, nhưng muốn nghe anh chính miệng nói với mình.

“Đồ, Hải, Dương.” Cô nghiền ngẫm từng chữ, nói lại một lần.

Anh nhíu mày cảnh giác nhìn cô.

Nhìn thấy vẻ mặt của anh, cô bật cười, nhìn anh nói: “Tôi họ Hà, trong từ thế nào, đào trong từ hoa đào, Hà Đào Hoa.” (cái này chém)

Anh nhì cô, nửa câu cũng không nói, trầm mặc một lúc, mới đáp lại, “Ừ.”

Chẳng biết tại sao, một tiếng “Ừ” của anh khiến tâm trạng cô lại vui vẻ, cả ngày làm việc mang theo nụ cười.

Cứ thế sau 5:00 cô rảnh rỗi sẽ mang điểm tâm hoặc bữa tôi qua cho bọn họ.

Anh hoàn toàn không phản đối, thậm chí khi cô đóng cửa tiệm, anh cũng rất đúng lúc có mặt.

Kể từ sau khi xảy ra vụ cưỡng bức, anh mắc đèn ở tường rào giữa hai nhà, ngọn đèn kia vừa dúng chiếu sáng toàn bộ góc khuất.

Thật ra cô chưa hề nói, nhưng anh lại biết cô sợ hãi, luôn xuất hiện những lúc cô cảm thấy lo lắng.

Anh trầm mặc ít nói, lại có vẻ không thèm để ý đến lời của cô, chỉ thi thoảng đáp ứng một hai câu, hay có lúc hơi nâng khóe miệng.

Bởi vì sợ, bởi vì cô đơn, bởi vì tĩnh mịch, cô lúc rảnh mặt dày chạy tới tiệm của anh, đưa điểm tâm ngọt cùng đô ăn, sau đó dù cô nói nhiều một chút, thích lo chuyện bao đồng một chút, bọn họ cũng dễ dàng tha thứ cho cô.

Cô thích anh, cũng thích ba đứa bé trầm mặc ít nói kia.

Chương 11: chương 11

Mặc dù, người đàn ông này luôn nói ba đứa bé là bạn bè gửi, nhưng cô rất nhanh phát hiện, anh nhìn như có vẻ không để ý, trên thực tế lại rất quan tâm ba đứa bé.

Cô biết anh muốn mấy đứa quét sân, lau bàn, nhìn qua như là ngược đãi trẻ em, nhưng làm không tốt anh cũng không nói gì, ngược lại có chuyện để làm, khiến những đứa bé không có thời gian nghĩ lung tung. Anh dạy đứa lớn cách sử dụng máy giặt, giặt quần áo, đứa thứ hai phơi quần áo, đứa bé nhất gấp quần áo, bọn trẻ làm hỏng quần áo, anh cũng không mắng, chỉ đi mua quần áo mới về.

Đứa bé nhỏ nhất rất thích đi theo anh, mặc dù anh không có vẻ mặt dịu dàng gì, nhưng cũng không quát, ngược lại lúc đi đường anh bước chân rất chậm rãi thong thả, phối hợp với bước chân nho nhỏ của đứa bé. Đối với anh mà nói, đứa bé kia nhỏ đến mức gần như anh không thấy được, nhưng anh lại chưa bao giờ va phải cậu.

Lão đại và lão nhị cũng thường đánh nhau với mấy đứa bé xung quanh, anh không có trách mắng, cũng không khích lện, nhưng có một ngày cô phát hiện anh mang theo hai đứa bé đi chạy bộ, đợi đến khi chạy một vòng trở về, hai đứa bé đã mệt mỏi không còn hơi sức mà đi đánh nhau.

Cuối cùng là đêm hôm trước.

Đêm hôm đó cô tắm xong, đang định ngủ thì nghe thấy âm thanh kì quái ở phía sau nhà bên, âm thanh rất nhỏ, đứt quãng, giống như tiếng khóc, cô có chút hiếu kì đi tới ban công nhìn xuống, thì thấy đứa bé lớn nhất đang núp ở bậc thang phía sau.

Cậu bé đang khóc.

Dưới ánh trăng, cậu bé trên mặt đầy nước mắt, cố gắng cắn môi đè nén tiếng khóc, lại không thể áp xuống được, nghẹn ngào nức nở.

Cô nhìn mà rất đau lòng, khi còn nhỏ, cô cũng hay lén khóc, nhưng cô cũng nhớ mình không muốn người khác phát hiện mình khóc.

Cho nên, cô cũng không có ý định qua, chỉ đứng yên trên ban công trong bóng tối nhìn đứa bé ở phía xa, nhưng đột nhiên, cô lại nghe thấy tiếng đàn của anh.

Tiếng đàn nhẹ nhàng, nhàn nhạt tung bay dưới ánh trăng, trong không khí, một lần lại một lần, không có tiết tấu sôi động, chỉ nhẹ nhàng an ủi lòng người.

Một lúc sau, tiếng đàn ngừng lại, cô thấy Hải Dương đi ra, ôm đứa bé chẳng biết đã ngủ từ lúc nào đi vào nhà.

Tối hôm trước, tối hôm qua, tối hôm nay, anh đều đánh đàn vào ban đêm.

Mỗi khi đứa bé kia núp phía sau nhà khóc sụt sùi thì anh đều đánh đàn.

Nhìn bóng dáng anh ôm đứa bé, cô chợt hiểu, anh nửa đêm đánh đàn không phải vì nhàm chán, hay không ngủ được, mà chỉ vì đứa bé kia.

Nháy mắt, tim cô đập thình thịch.

Sự dịu dàng, chăm sóc của anh…..

Trời vừa sáng, ánh mặt trời hiện ra.

Trong phòng tắm, Đào Hoa đánh răng, rửa mặt, đứng ở trước gương nhìn trái nhìn phải kiểm tra một lần sau đó mới tươi cười vui vẻ đi ra ngoài.

Thật tốt quá, vết thương trên mặt cô đã khỏi hẳn rồi!

Cô ngân nga bài hát, xuống lầu làm nướng bánh, sau khi chuẩn bị xong bữa sáng, xách rổ mây cùng bình giữ nhiệt đi qua.

Trời xanh, mây trắng, mặt trời vừa lên.

A, anh đúng là vẫn ở đó.

Đào Hoa nhìn thấy bóng dáng cao lớn, cất giọng gọi.

“Đồ Hải Dương.”

Chưa cần quay đầu lại, chỉ cần ngửi thấy mùi thơm, anh biết cô đem thức ăn tới.

“Xoay người, đã thấy cô tay xách theo rổ mây và bình giữ nhiệt, gương mặt tươi cười đi về phía anh.”

Không biết vì sao cô rất thích gọi tên anh, mỗi ngày nhìn thấy anh, lúc nào cũng phải gọi cả tên họ của anh.

“Chào buổi sáng.” Cô cầm bình giữ nhiệt đưa cho anh.

“Đây là cái gì?” Bình giữ nhiệt rất ấm, rất nặng.

“Sữa tươi.” Cô cong môi, xách rổ mây đi vào trong nhà, ba đứa nhóc nghe giọng nói của cô từ trên lầu chạy xuống.

“Hi!” Cô vẫy vẫy tay chào ba đứa nhóc, sau đó vào bếp lấy ba cái ly, rồi lấy bánh bao, bơ, mứt hoa quả trong rổ ra.

“Quết mứt hoa quả lên đồ ăn, giống như thế này, có hiểu không?” Cô cầm bánh bao, sau đó phết mứt hoa quả lên, tự mình làm mẫu một lần.

Bọn nhỏ mỗi đứa cầm một cái dao, lập tức làm theo.

Thấy bọn nhóc vui vẻ ăn, cô cũng cảm thấy vui, cầm một ly sữa đưa cho anh, sau đó cũng rót cho mình một cốc vừa uống vừa xem bọn nhỏ ăn điểm tâm, nhưng anh đột nhiên đưa một hộp quà đặt lên trên bàn trước mặt cô.

Cô nhìn cái hộp, có chút mờ mịt.

“Cô.” Anh kéo ghế ngồi xuống, chuẩn bị ăn sáng.

“Tôi sao?” Cô chớp chớp mắt, ngẩn ngơ.

“Ừ.” Anh cúi đầu ăn bữa sáng.

Cô nhìn hộp quà rồi lại nhìn anh.

Phía trên viết chữ tiếng anh, còn địa chỉ tiếng anh, cô không biết người nước ngoài, sao lại có người gửi đồ cho cô, hơn nữa lại gửi nhầm tới nhà bên cạnh?

Nhìn anh vẫn bình thản ăn sáng, Đào Hoa nhìn hộp to trước mặt, tò mò đặt cốc sữa xuống ôm lên đùi.

Cái hộp tuy to, nhưng lại rất nhẹ, cô mở giấy bọc, bên trong là một hộp giấy màu trắng rất đẹp, hộp giấy ở giữa còn ghi một hàng chữ nhỏ màu xanh đen bằng tiếng anh, phía dưới là con bướm màu xanh đen rất in nổi.

Thật xinh đẹp.

Cô khẽ vuốt ve con

bươm bướm và dòng chữ, than thở.

Đào Hoa cẩn thận cầm hộp giấy lên, vừa mở hộp, nhìn đồ vật bên trong, lập tức sững sờ.

Một giây tiếp theo, mặt cô đỏ bừng vội đậy nắp hộp lại.

Không thể nào? Cô nhìn lầm sao? Tại sao lại có người đưa cho cô cái này? Nhưng lớn như vậy….

Ba đứa bé vẫn ăn sáng, anh ở bên cạnh cũng vậy, không để ý tới cô, cũng không nhìn cô. Cô nhìn bên ngoài, ngoài phòng, trên đường cũng không có bóng người.

Không kìm được sự tò mò cùng hoài nghi, cô nhịn không được lại len lén khẽ mở hộp giấy.

Chính là đồ vật cô vừa nhìn thấy, không chỉ một cái, hơn nữa nhìn kĩ, cô mới phát hiện trông rất xinh đẹp.

Cô không tự chủ mở rộng nắp hộp, đưa tay khẽ vuốt vải vóc mềm mại, màu phấn hồng, vàng nhạt, đỏ tươi, còn có màu đen giống như bóng đêm, hay màu trắng giống thiên sứ, tất cả đều có, hình dáng không giống nhau, có cái có viền tơ, có cái thêu hoa văn tinh tế, đáng yêu, khêu gợi đều có.

Những cái “áo ngực” này thật sự cho cô?

Không nhầm chứ?

Cô nhìn lên dòng chữ nho nhỏ.

36E.

Không sai, là size của cô.

Cô yêu thích không buông tay, vuốt ve, tầm mắt gần nh

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4075
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN