--> Cuộc Đấu Tình Yêu Tàn Khốc - game1s.com

Cuộc Đấu Tình Yêu Tàn Khốc

cảm bị liệt kê từng cái, Linh Lung đã chuyển toàn bộ lực chú ý ra sân ngoài cửa sổ, an tĩnh mà nhìn con chin tự do mổ. Có lẽ, thật sự là tuổi cô còn rất trẻ, không hiểu được tại sao những người ở trước mắt thấy tiền tài quan trọng hơn cuộc sống tốt dpe95.

Chợt, không biết ai hỏi một câu: “Chờ một chút. Bác trai không phải là có sáu mươi phần trăm cổ phần ở công ty Thượng Quan sao? Còn dư lại mười phần trăm cho người nào?”

Luật sư nghe lời của hắn, trên mặt xuất hiện một nụ cười tao nhã, tựa hồ đang đợi cái vấn đề này. Dù sao, tin tức này sẽ làm mọi người khiếp sợ, “Thượng Quan tiên sinh đem mười phần trăm tài sản còn dư lại giao cho Khúc Nghiên vợ hợp pháp của ông ấy. Bởi vì tình huống sức khỏe bây giờ của Thượng Quan phu nhân, mười phần trăm này sẽ giao cho người thừa kế thứ nhất của bà ấy là Thượng Quan Linh Lung.” Ông mỉm cười nhìn thẳng vào mắt Thượng Quan Linh Lung ngạc nhiên nhìn mình lom lom, “Thượng Quan tiểu thư, đây là văn kiện hợp pháp, xin ngài xem qua.”

Làm sao chứ? Ông ấy. . . . . . Làm sao lại phân tài sản cho mẹ? Mười phần trăm cổ phần, giá trị thật lớn. . . . . .

Trong nháy mắt ngạc nhiên chợt lóe lên, Linh Lung rất nhanh ý thức được mười phần trăm cổ phần này sẽ mang cho mình bao nhiêu tai nạn! Cô bỗng nhiên đứng lên, nhìn chung quanh, không ngoài ý ánh mắt bọn họ càng thêm hồ nghi và bốn phía an tĩnh kỳ quái. Lơ đãng, ánh mắt của cô chống lại con ngươi thâm ảo của Thượng Quan Ngự Quân đứng ở bên cửa sổ. Hắn tựa hồ cũng rất giật mình an bài của Thượng Quan Tấn, nhưng ngay sau đó ánh mắt của hắn tối xuống, cằm hơi kéo ra, không chớp mắt nhìn chằm chằm cô, trong ánh mắt kia ẩn hàm ý tứ Linh Lung không hiểu, vậy mà hắn không nói gì cũng khiến cho cô hoảng sợ run rẩy vì ánh mắt kia.

Cô xâm chiếm tài sản hắn nên có, lần này Thượng Quan Linh Lung cô làm sao mà chạy trốn?

“Chờ một chút!” Khi mọi người lục tục rời đi, luật sư cũng thu thập xong ký hết thư ủy thác, Linh Lung đột nhiên gọi lại hắn: “Luật sư tiên sinh, xin chờ một chút. Tôi còn có một số việc.”

“Chuyện gì?”

“Tôi muốn cầu xin ông viết một bức thư chuyển nhượng tài sản, giao toàn bộ tài sản của mẹ tôi cho Thượng Quan tiên sinh.” Linh Lung nói xong câu đó, cũng cảm giác được tầm mắt của Thượng Quan Ngự Quân sau lưng ngưng tụ ở trên người mình.

Luật sư sửng sốt, nhìn Thượng Quan Ngự Quân sau lưng cô, lại nhìn Thượng Quan Linh Lung vẻ mặt thành thật, trong lòng hiểu cô cũng không muốn dính dáng đến xích mích bên trong gia tộc Thượng quan. Đáng tiếc, trong lòng hắn than thở, cô gái đáng thương này sợ rằng không thể thoát khỏi nhà Thượng Quan .

“Thượng Quan tiểu thư, không phải là tôi không muốn giúp cô, nhưng mà, tình huống bây giờ có chút đặc biệt. Mẹ của ngài không phải là qua đời, chẳng qua là không có ý thức mà thôi, trên luật pháp bà ấy vẫn là người thừa kế tài sản, cũng chỉ có bà ấy có thể quyết định mua bán, chuyển dời mười phần trăm cổ phần này. Mà cô chẳng qua là tạm thời bảo quản thay bà ấy, đoạt được lợi ích hoặc là hao tổn cũng không thể coi là ở tên của cô.”

“Nhưng mà, nhưng mà. . . . . .” Chuyện quá ngoài ý muốn, Linh Lung luôn luôn tỉnh táo trong khoảng thời gian ngắn cũng không biết nên làm cái gì bây giờ, “Chẳng lẽ nói, tôi không thể không tiếp nhận khoản tài sản này sao?” Cô đã có thể dự tính đến cuộc sống của cô sau này sẽ bởi vì cổ phần kếch xù này mà long trời lỡ đất.

“Thượng Quan tiểu thư, cô cũng không phải là người thừa kế khoản tài sản này. Nhưng nếu cô không muốn nhúng tay vào chuyện buôn bán, cô đại khái có thể không quản bọn họ. trước mắt tình thế phát triển của công ty nhà Thượng Quan, trong mấy năm tới giá trị mười phần trăm cổ phần này sợ rằng chỉ bay lên, sẽ không rớt.” Luật sư nói xong, đi ra biệt thự Thượng Quan, lưu lại ba người đứng yên thẳng tắp.

“Cô đi ra ngoài trước.” Thượng Quan Ngự Quân nhẹ nhàng nói với Dạ Đồng, mà cô ấy thuận theo gật đầu, không tiếng động rời đi.

Xoay người, Linh Lung dũng cảm nhìn thẳng Thượng Quan Ngự Quân, người sau cũng ngưng mắt nhìn cô, “Em nghĩ, chúng ta cần nói chuyện một chút.” Cô bình tĩnh đối mặt bão táp sắp tới. Nếu tránh không khỏi, cũng chỉ có đối mặt.

“Tại sao cha anh để lại cổ phần cho Khúc Nghiên?” Thượng Quan Ngự Quân trầm thấp mà mở miệng.

“Em không biết.” Linh Lung than thở, “Em biết anh đang hoài nghi gì. Nhưng mà em chỉ có thể nói, em cái gì cũng không biết, hôm nay nghe được di chúc, kinh ngạc nhất là em.”

Thấy hắn không có lên tiếng, cũng không có vẻ mặt gì, Linh Lung tiến lên một bước, “Nhưng mà mới vừa rồi anh cũng nghe thấy lời của luật sư, em cũng không thể chuyển dời hoặc mua bán cổ phiếu, em chỉ là tạm thời quản lý mà thôi, căn bản không có thể tạo thành uy hiếp với anh.”

Thượng Quan Ngự Quân kinh ngạc trực tiếp và nhạy cảm của cô, quỷ quyệt mỉm cười, “Em mặc dù không có quyền lợi mua bán cổ phần, nhưng mà em cũng có một chỗ trên hội đồng quản trị, mười phần trăm. . . quyền quyết định không nhỏ đâu. Anh thế nào yên tâm em?” Âm điệu của hắn quỷ dị khiến cả người Linh Lung chợt lạnh.

“Nhưng em cam đoan với anh, tuyệt không tham dự bất kỳ quyết định của công ty.”

“Anh không tin em.” Hắn nhìn cô, ý muốn vội vàng thoát khỏi nhà Thượng Quan trên mặt cô muốn khiến cho hắn không vui, thanh âm càng thêm âm trầm, “Anh không tin cam đoan của em.”

Linh Lung bắt đầu mất đi kiên nhẫn, “Vậy anh rốt cuộc muốn tôi làm thế nào? Anh có thể không tin tôi, nhưng mà tôi lại thật không muốn có quan hệ cùng nhà Thượng Quan nữa.”

Có lẽ cô không biết, lúc cô trầm tư, trong ánh mắt luôn có ánh sáng lưu động, tràn đầy thông minh cùng mát lạnh, lại không dễ dàng làm cho người ta phát hiện. Đang lúc cô bị lửa giận đốt, ánh sáng kia chợt biến thành ngọn lửa cháy sáng, làm cho người ta khiếp sợ. . . . . .

Thượng Quan Ngự Quân mím chặt đôi môi, thanh âm khô khốc: “Ngày mai tới công ty Thượng Quan đi làm.”

Linh Lung không thể tin được mà trợn to hai mắt, “Cái gì?”

“Ngày mai chính thức đến công ty Thượng Quan làm, anh sẽ an bài chức vị thích hợp cho em.” Thượng Quan Ngự Quân không có ý định giải thích động cơ của hắn, “Hơn nữa. Bắt đầu từ hôm nay, trở lại đây ở.”

“Tôi đã nói, sẽ không nhúng tay chuyện của công ty! Anh cần gì ép tôi trở lại?” Linh Lung kinh ngạc không dứt, giọng nói cũng run rẩy.

“Anh không có ép em, anh chỉ là không tin em.”

“Bất kể anh có tin tôi hay không, tôi có tự do.” thái độ của Linh Lung cũng cứng rắn, bốn năm trước cô lấy được tự do của mình hướng tới, bốn năm sau cũng sẽ không dễ dàng thỏa hiệp, mất đi bản thân mình nữa, bị vây ở trong cái nhà lớn này.

“Em có tự do, nhưng mẹ em không có. Cho dù có mười phần trăm cổ phần, em vẫn gánh vác không nổi tiền chữa bệnh của mẹ em, không nên nghi ngờ lời của anh!” Mặt hắn không thay đổi nhìn cô lấn đến gần hắn, một phát bắt được cổ áo của hắn. Hành động rất kích động, thân thể cô rất nhỏ, phải nhón chân lên mới có thể đến gần hắn, tay của cô níu lấy cổ áo của hắn thật chặt, trong con ngươi ngọn lửa nóng bỏng như thiêu đốt, uy hiếp như vậy có vẻ buồn cười. Hắn không có nghĩ đến, bên ngoài cô an tĩnh ôn thuận, nhưng bên trong bền bỉ quyết không thỏa hiệp.

“Anh uy hiếp tôi! Anh dùng mẹ tôi tới uy hiếp tôi!” Linh Lung rống với hắn, không thể tin được hắn dùng chuyện như vậy uy hiếp mình. Vậy mà sau một giây ý thức cô lại được mình làm cái gì, ép mình tỉnh táo lại. Cô đã sớm biết Thượng Quan Ngự Quân tuyệt đối không chấp nhận ra lệnh, mình tại sao còn có thể phạm sai lầm như vậy! Buông hắn ra, Linh Lung cẩn thận mà lui về phía sau một bước.

“Cho tôi một lý do.” Thanh âm của cô đã vững vàng rất nhiều.

“Lý do gì?”

“Thượng Quan Ngự Quân, anh không nên là người như vậy. Tại sao biết tôi không bất cứ cơ hội nào uy hiếp được anh, tôi tin tưởng anh có một trăm loại phương pháp để cho tôi không có xuất hiện ở trên hội đồng quản trị. Vậy mà anh không những không để cho tôi cách xa thị phi. Ngược lại còn đem tôi quấy rối đi vào. Hôm nay hành động của anh, quá mức kỳ quái!” Linh Lung tỉnh táo mà theo dõi con ngươi hắn, muốn từ trong đó tìm được chân tướng.

Cô tỉnh táo mà phân tích, không hợp với lẽ thường khiến cho hắn mất đi tỉnh táo. Nhìn chằm chằm cô, thanh âm Thượng Quan Ngự Quân bỗng nhiên căng thẳng, giữa hai lông mày lộ ra tức giận nguy hiểm, “Không nên phân tích tôi, em còn chưa đủ tư cách. Em hỏi tôi tại sao cuốn em đi vào? Được, tôi cho em biết, cũng là bởi vì em nóng lòng thoát khỏi nhà Thượng Quan, tôi mới càng để cho cái họ ‘Thượng Quan ’ này dây dưa cả đời với em. Em, Thượng Quan Linh Lung, vĩnh viễn cũng đừng muốn tự do!”

Nói xong, hắn giống như cơn gió rời khỏi phòng tiếp khách, khi cửa sau lưng hắn “Phanh” bị đóng lại.

Ở bên trong tĩnh lặng một hồi lâu, Linh Lung trợn mắt há mồm nhìn chằm chằm cửa gỗ đóng chặt. Thượng Quan Ngự Quân nổi giận? Cô thế nhưng nhìn thấy bộ dạng hắn nổi giận! Nhưng mà, tại sao? Linh Lung không hiểu, bốn năm trước tự tay để cô tự do chính là người đàn ông kia, tại sao trong lúc bất chợt lại làm khó mình? Nghĩ tới đây, toàn thân cô chợt mất đi khí lực mà ngã vào trong ghế sofa. Mười tám tuổi cô ngây thơ cho là có thể chiến thắng Thượng Quan Tấn, nhưng mà cô thất bại. Hiện tại hai mươi hai tuổi, cô trước mặt con trai của hắn vẫn không có chút phần thắng nào!

Chương 5

Ba năm sau.

Âm nhạc đẹp đẽ đúng bảy giờ vang lên ở buổi sáng, ánh mắt của Linh Lung mở to lờ mờ, lật người ngồi dậy, tóc dài thẳng đen nhánh xinh đẹp như gấm đen ở trên vai cô buông xuống giống như thác nước. Linh Lung hai mươi lăm tuổi, đã đầy đủ sự quyến rũ của con gái. Hoặc giả cô cũng không phải là cô gái xinh đẹp nhất, vậy mà toàn thân vô luận là lười biếng tư thế cũng tràn đầy ý vị của cô gái còn là thông minh năng nổ.

Ba năm ở trên thương trường, cô chậm rãi học được sử dụng ưu thế của bản thân.

Cởi áo ngủ xuống tùy ý ném vào bên trong rương gỗ bên cạnh của phòng tắm, cô mở vòi hoa sen ra để cho nước nóng phun từ đầu đến chân. Mặc vào áo lót mới thoải mái, thổi khô tóc, sau đó thay quần áo mới, quần dài tơ màu đen hiệu GUC¬CI kiểu mới nhất thích hợp bọc lấy đôi chân thon dài của cô. Linh Lung tùy tiện lục lọi tủ quần áo, lấy được một cái áo lụa tơ màu trắng, vật liệu hai tầng đặc biệt mơ hồ phản xạ màu bạc dưới ánh mặt trời, tính chất mờ đục cùng với đường may bởi các danh gia thích hợp buộc vòng quanh vóc người xinh đẹp của Linh Lung, đồng thời lại tản ra ưu nhã cao quý. Linh Lung nhẹ nhàng mở nhãn lên, cũng là kiểu dáng GUC¬CI mới.

Linh Lung giễu cợt cười một tiếng, Thượng Quan Ngự Quân thích thiết kế của GUC¬CI sao? Trong gương cô đã không còn là cô ba năm trước đây. Bây giờ cô ăn uống ngủ nghỉ đều bị hắn quyết định. Hắn thậm chí yêu cầu cô bố trí tủ quần áo của mình!

Tức giận thiêu đốt ở trong lòng, nhưng mà lại bị cô nhanh chóng đè nén xuống. Không có ích lợi gì, cô chấp nhận mà đứng ở trước gương, đem tóc dài của mình buộc lên thật cao. Mấy năm trước cô đem tóc quăn kéo thẳng, bởi vì hắn ra lệnh, bởi vì một câu đơn giản của hắn “Anh thích”. Vậy mà càng làm cho cô tức giận là chính cô, mềm yếu thỏa hiệp nhượng bộ trong con ngươi lãnh khốc của hắn, bị hắn nhốt.

Động tác không đủ dịu dàng gạt vài cọng tóc, Linh Lung đau đến nước mắt rỉ ra.

“Thùng thùng” tiếng gõ cửa vang lên, Linh Lung không quay đầu lại, từ trong gương hướng về phía cửa hô: “Vào đi.”

Đi vào là thím Trữ, “Tiểu thư, tiên sinh bảo hôm nay công ty có cuộc họp sớm, cho nên xin tiểu thư mau sớm xuống lầu dùng cơm, cũng đem theo tài liệu đã chuẩn bị xong.”

“Tôi biết.” Linh Lung không muốn quay đầu lại, lấy ra hộp trang điểm, đánh lên mắt, chải lông mi, sau đó chọn son bóng màu hồng quả quýt cẩn thận tô lên. Giày cao gót ba tấc hoàn mỹ mà ôm mắt cá chân xinh đẹp của cô, vóc người vốn duyên dáng của cô có vẻ càng cao hơn. Cô lại xem xét mình một phen trước gương to khổng lồ, sau khi xác định đã hoàn mỹ mới nắm văn kiện đã sớm chuẩn bị xong ở bên cạnh đi xuống lầu.

Thượng Quan Ngự Quân đã sớm chuẩn bị xong ở dưới lầu, nhìn thấy Linh Lung từ trên lầu đi xuống, tròng mắt không có sóng bỗng dưng khuấy động lên vòng xoáy. Quần áo của cô là do hắn chọn lựa, hắn rất hài lòng hiệu quả của những thứ quần áo đắt giá này ở trên người cô, hiện tại nhất cử nhất động của cô hoàn toàn không có ngây thơ như trước, Thượng Quan Linh Lung ở dưới tay hắn hoàn toàn biến ảo trở thành một cô gái quyến rũ mà lại ưu nhã.

“Em chậm.”

“Ngày hôm qua anh không có nói cho tôi biết hôm nay có hội nghị sớm.” Linh Lung cũng đã học được bình tĩnh, nhưng mà tức giận trong xương đối với hắn khiến cô không đúng mực đẩy lời nói trở về.

Thượng Quan Ngự Quân khẽ nhíu mày, nhìn chăm chú vào Linh Lung an tĩnh dùng cơm, có chút ngoài ý muốn tính khí sáng sớm hôm nay của cô. Hắn cho là đã huấn luyện cô thành người dịu dàng. Cô gái này. . . . . . Không, là người phụ nữ, luôn có thể thỉnh thoảng khiến cho hắn kinh ngạc.

Sáng sớm mặc dù hai người đang cùng dùng cơm trên bàn lớn, nhưng mà từ trước đến giờ đều là an tĩnh. Không biết là tại sao, Linh Lung bỗng nhiên nhớ lại đêm mưa của mấy năm trước, hắn mang theo cả người bị thương trở về. Ngày đó không khí cũng là yên tĩnh, chỉ có tiếng mưa, khi đó bọn họ thậm chí cũng không có chơi với nhau, vậy mà, ngày đó, cô lại gần hắn hơn bất cứ lúc nào.

Đồng dạng là trầm mặc, chỉ có tiếng dao nĩa va chạm, ấm áp ngắn ngủi như vậy giữa bọn họ sớm đã không thể.

Cô lơ đãng liếc hắn một cái, chỉ thấy hắn dựa dựa lưng ở bàn ăn dài, rất thoải mái mà lật xem tờ báo, vẫn là khuôn mặt kia vừa anh tuấn lại lãnh khốc, vào hôm nay lại làm cho lòng của cô hơi sợ hãi.

“Tại sao nhìn anh?” Hắn hứng lấy ánh mắt mang theo tìm kiếm của cô.

“Không có gì.” Linh Lung uống xong một hớp nước chanh cuối cùng, sau đó dùng nước lọc hòa tan mùi vị ê ẩm trong miệng, “Tôi ăn xong rồi.”

Thượng Quan Ngự Quân đứng dậy, đi tới cửa lớn. Linh Lung rất có ăn ý đi theo ở phía sau hắn. Xe đã chờ đợi ở trong sân, bên trong cứ theo lẽ thường ngồi mấy vị phụ tá của hắn. Trước kia cô chỉ biết sự nghiệp gia tộc Thượng Quan rộng lớn, nhưng mà lại chưa từng nghĩ đến là phức tạp như thế. Sau khi gia nhập công ty Thượng Quan, cô bắt đầu có góc độ khác đối đãi Thượng Quan Ngự Quân, mới phát giác hắn có quyết đoán khó có thể tin.

“Tổng giám đốc, hôm nay bốn chi trong sáu chi cổ phiếu chủ yếu của tập đoàn Thượng Quan ước chừng dâng cao ba phần trăm, hai chi rớt xuống một chấm tám phần trăm. . . . . .”

Từ lúc hắn vừa tiến vào xe, mấy phụ tá liền thay nhau lên tiếng, mà hắn chỉ là yên tĩnh lắng nghe, sau đó dùng chỉ thị đơn giản nhất nói cho bọn họ biết phải làm như thế nào. Đợi ở bên cạnh hắn, cô từ từ bắt đầu thưởng thức một mặt này của hắn, nhưng mà cô không thể không oán hận hắn nhốt cô, mặc dù cô vẫn không biết nguyên nhân vì sao. A! Suy nghĩ của cô hỗn loạn, không nghe chuyện giữa bọn họ nói mà đem tinh lực chuyển dời đến thế giới phía ngoài cửa xe, thế giới tự do bên ngoài . . . . . .

Không biết lúc nào thì, Thượng Quan Ngự Quân nhẹ nhàng nâng một tay lên, mấy phụ tá lần lượt yên lặng lại. Cô đang nhìn cái gì? Thượng Quan Ngự Quân khẽ nheo mắt lại, trong mắt cô hướng tới cái gì? Thượng Quan Linh Lung là một người thuộc về tự do, cô ấy chỉ có ở lúc tự do mới có thể hiện ra một mặt chói mắt nhất của cô ấy. Trong đầu Thượng Quan Ngự Quân xuất hiện nụ cười tự do của cô, phát ra ánh sáng làm cho không người nào có thể chống đỡ dưới ánh mặt trời, vẻ mặt thản nhiên kia khiến đáy lòng hắn bỗng dưng xông ra thống khổ. Hắn đang ghen tỵ cuộc sống của cô có thể không buồn không lo, mà cuộc đời của mình nhất định lại phải cô độc sao? Nhưng, chẳng lẽ là mình lựa chọn cuộc sống như thế sao? Một luồng không xác định chợt thoáng hiện từ trong con ngươi Thượng Quan Ngự Quân, hắn biết mình đã bóp chết nụ cười của cô, ba năm qua cô cười không có thật lòng. Cô rất ưu tú, mặc dù tiết học về chuyên nghiệp cùng kinh doanh không có chút nào quan hệ, nhưng mà vẫn rất nhanh có thể thích ứng yêu cầu nghiêm khắc của hắn, vậy mà nụ cười không buồn không lo đó không còn xuất hiện.

Nhưng hắn không hối hận, hắn không hối hận nhốt cô, cho dù cô sẽ không bao giờ lộ ra nụ cười như vậy nữa!

Xe vững vàng mà trượt vào vị trí xe, “Tiên sinh, đến công ty.” Thanh âm tài xế thức tỉnh Linh Lung, lúc này cô mới phát giác trong xe phải có một chút an tĩnh. Cô hơi ngẩn ra, mới đi theo Thượng Quan Ngự Quân xuống xe.

Chợt, hắn xoay người lại, trong tay cầm một cái cà vạt, “Thắt vào cho anh.” Thanh âm của hắn trầm thấp.

Linh Lung sợ run một lúc lâu, ánh mắt buồn bực phức tạp nhìn hắn, cũng kỳ quái về yêu cầu của hắn. Cô nhận lấy cà vạt của hắn, lúc thay hắn thắt ở trên cổ phát giác cho dù là mang giày cao gót, cô vẫn phải nhón chân mới có thể đến gần hắn. Nhẹ nhàng thắt cà vạt, cô kéo cổ áo một chút hỏi: “Như vậy chặt hay không?” Cô ngẩng đầu nhìn hỏi hắn.

“Lỏng một chút.”

Linh Lung thoáng buông ra, ngón tay thỉnh thoảng lại chạm tới da nóng bỏng của hắn.

“Xong chưa?”

“Ừ.” Hắn đáp một tiếng, liền xoay người tiếp tục đi vào công ty, giống như tất cả đều rất bình thường.

Linh Lung hồ nghi mà nhìn bóng lưng của hắn, một hồi lâu mới đi theo đi vào, đồng thời phát giác mấy ánh mắt của phụ tá cao cấp lóe lên. Tại sao mỗi một lần Thượng Quan Ngự Quân nói lên yêu cầu kỳ quái, luôn là muốn cô hoàn thành?

Theo đuôi Thượng Quan Ngự Quân tiến vào phòng làm việc của hắn, Dạ Đồng đã lẳng lặng chờ ở nơi đó. Linh Lung theo lệ thường đứng ở một bên chờ hắn giao phó nhiệm vụ cho mình. Mấy năm qua, Thượng Quan Ngự Quân chưa từng cho cô ta một chức vị, cũng không để ý mà mang cô ta tiến vào hội đồng quản trị, lại càng không để ý nói cho cô ta biết cơ mật công ty. Phạm vi công việc của cô ta từ pha coffee đến phác thảo kế hoạch, giống như vượt qua năm đại dương, bảy châu lục.

“Cà phê của tổng giám đốc.” Dạ Đồng lạnh lùng nói một câu.

Linh Lung xoay người muốn đến phòng giải khát, lại bị Thượng Quan Ngự Quân ngăn lại.

“Đợi chút.” Lúc nói lời này, ngay cả đầu hắn cũng không có nâng,

“Chuẩn bị tài liệu về người này, văn kiện này em đi nói chuyện cùng hắn.”

Linh Lung kinh ngạc lần nữa. Hắn chưa bao giờ để cho cô làm việc ở phương diện quan hệ xã hội, lần này tại sao phá lệ? Kinh ngạc thì kinh ngạc, cô không có biểu hiện ra, thong thả tiến lên cầm tư liệu, thuận theo nói: “Dạ, còn có chuyện gì nữa không?”

“Không có, em đi ra ngoài đi. Tiểu Dã Kiện Hùng, chính là người trong tài liệu này ngày kia sẽ tới.” Hắn đứng lên đi tới trước giá sách mở ra một quyển sách, tựa hồ hoàn toàn coi thường sự tồn tại của cô.

Dạ Đồng ở một bên dặn dò: “Vụ này hơn một tỷ, phải cẩn thận chút, đừng làm cho công ty mất thể diện.” Ánh mắt lạnh lùng trong đó có sắc bén. Nói xong, đi tới trước mặt Thượng

Quan Ngự Quân, thay hắn chỉnh cà vạt.

Linh Lung mới vừa rồi còn ngoài ý muốn hôm nay cô ấy phá lệ chua ngoa, lại nhìn một màn này mà thấy buồn cười. Thì ra là cô ấy đang ghen.

“Đúng vậy, tôi sẽ nhớ.” Linh Lung là người rất biết tiến thoái, mặc dù Dạ Đồng không ngừng khiêu khích, cô lại chưa bao giờ có xung đột cùng cô ấy. Vững vàng mà đi ra phòng làm việc, khóe miệng cô mang theo nụ cười khó có thể phát giác, cũng không biết vẻ mặt này toàn bộ rơi vào đáy mắt Thượng Quan Ngự Quân.

Cô thật một chút cũng không có ghen tỵ của phụ nữ. . . . . .

Tiểu Dã Kiện Hùng, người Nhật Bản, hắn mới vừa thừa kế tập đoàn Tiểu Dã có kỹ thuật tiên tiến, hắn vẫn là lần đầu tiên hợp tác cùng công ty Thượng Quan, số tiền cũng đã hơn tỷ. . . . . .

Linh Lung vừa uống một hớp cà phê, vừa lật xem tư liệu về Tiểu Dã Kiện Hùng.

Người này có mới nới cũ, từ bên ngoài thoạt nhìn tính tình nhất định vô cùng táo bạo, cuộc sống riêng không có điều độ, tin tình cảm nhiều đến có thể chết đuối người, nhưng mà đầu óc hiển nhiên không tệ, nếu không Thượng Quan Ngự Quân cũng sẽ không yên tâm cùng hắn bàn về cuộc trao đổi này. Buông xuống tư liệu của hắn, Linh Lung khẽ cau mày, kinh nghiệm quan hệ xã hội cô không có nhiều lắm, đối phó loại người này cô cũng hoàn toàn không biết làm thế nào. Tiếp tục uống cà phê nữa, cô nghĩ thầm thuận theo tự nhiên đi, làm ăn là làm ăn, hi vọng hắn có thể tự hạn chế một chút là được.

Ngoài dự đoán của Linh Lung, địa điểm ký hợp đồng lại là ở trong một quán cà phê. Tiểu Dã Kiện Hùng thoạt nhìn là người đàn ông rất lịch sự, nhưng mà Linh Lung vẫn có thể nhìn ra được khinh bạc từ ánh mắt của hắn.

Ký hợp đồng xong, hắn cười một tiếng với cô, “Cùng nhau ăn cơm tối nhé? Thượng Quan tiểu thư?”

Linh Lung đặt văn kiện vào trong túi, mỉm cười cự tuyệt: “Thật xin lỗi, tôi còn có chuyện.”

“Thượng Quan tiểu thư, không cần coi tôi như là sài lang hổ báo được chứ? Tôi cũng không phải đáng sợ giống như báo chí nói.”

“Tiểu Dã tiên sinh, ngài hiểu lầm.” Linh Lung mỉm cười, lại dùng ngữ điệu rất chuyên nghiệp nói, “Tôi đi trước.”

“Vậy cũng nên để cho tôi đưa cô về công ty có đúng hay không?” Hắn đứng dậy, rất tao nhã mà kéo ra cái ghế thay cô.

Linh Lung không ngờ hắn lại dứt khoát, tựa hồ không hề giống trong tài liệu nói như vậy, “Được, cám ơn Tiểu Dã tiên sinh.” Cô lưu loát dùng tiếng Nhật đối đáp với hắn.

Lên xe, hắn vừa lái xe vừa nói: “Ngự Quân từng nhắc cô với tôi.”

Ngự Quân? Thượng Quan Ngự Quân và Tiểu Dã lại là bạn bè?

Tiểu Dã từ trong gương liếc mắt biểu tình của Linh Lung một chút, cũng biết cô hoài nghi, “Cô không tin? Hắn từng ở Nhật Bản một thời gian, cha của hắn Thượng Quan Tấn thật ra thì có một nửa huyết thống Nhật Bản, cũng là bạn bè với cha tôi.”

“Oh? Vậy sao?” Tại sao cho cô tư liệu Thượng Quan Ngự Quân không có những thứ này? Nếu là bạn của hắn, tại sao không tự mình ký hợp đồng, lại muốn cô xử lý?

“Hắn nhất định là nói tôi rất bay bướm ở trước mặt cô, có đúng hay không?” nụ cười sang sảng và lời nói thẳng thắn của Tiểu Dã hóa giải cẩn thận của Linh Lung, “Người trong nước các người không phải đều nói ‘người trong giang hồ, thân bất do kỷ’ sao? Thương trường cũng là như vậy, trên phương diện xã giao là không tránh khỏi. Chẳng qua là qua ngôn luận báo chí rất dễ dàng bị xuyên tạc, rất nhiều người đều dùng ánh mắt dè chừng với tôi.”

Lần này Linh Lung ngược lại có chút ngượng ngùng.

“Tiểu Dã tiên sinh, tôi không phải. . . . .”

“A! Cô đừng hiểu lầm, tôi không phải là nhằm vào cô.” Tiểu Dã vừa lái xe, vừa ngắm ngắm kính, tựa hồ cũng không thèm để ý, “Nếu cô là em gái của Ngự Quân, tôi cũng không xem cô là người ngoài, ai! Vốn là tôi còn muốn hẹn Ngự Quân cùng đi ra ngoài, bỏ qua công việc không nói, còn có thể tụ họp một chút! Nhưng không có ai đến đón tiếp. . . . . .”

Hắn làm bộ oán than dậy đất khiến cho Linh Lung bật cười, “Tiểu Dã tiên sinh. . . .”

“Tiểu Dã.” Hắn kiên trì nói, sau đó lại buồn bã nhìn chăm chú vào cô, “Linh Lung, cô nhất định phải thả chim bồ câu với tôi sao?”

Linh Lung than thở, một hồi lâu cười thỏa hiệp trả lời: “Tối nay lúc nào thì được?”

Lúc tan việc, Linh Lung đi vào phòng rửa tay, thoáng sửa sang một chút. Lúc rời khỏi phòng rửa tay cô lại gặp Dạ Đồng.

“Tổng giám đốc đang ở phòng làm việc sao?” Cô muốn xem xét yêu cầu của Tiểu Dã với hắn.

Dạ Đồng lắc đầu một cái, “Hắn còn có một hội nghị, bây giờ còn chưa xong.”

“Oh?” Linh Lung vừa định hỏi cô Thượng Quan Ngự Quân có nhận được lời mời của Tiểu Dã hay không, điện thoại di động liền vang lên.

Cô nhận, thật bất ngờ khi nghe được thanh âm của Tiểu Dã, “Tiểu Dã tiên sinh?” Cô kinh ngạc nói chuyện với điện thoại di động, cái tên khiến cho Dạ Đồng đang muốn đi ra ngoài thì ngừng thân thể lại.

“Ngự Quân còn chưa có tan việc sao?”

“Ách, hắn còn có một hội nghị.”

“Oh, hắn nói với tôi, tối hôm nay có thể sẽ đến chậm một chút. Tôi đã đợi ở dưới lầu, cô xuống đây trước đi, để cho Ngự Quân tự mình lái xe tới đây, hắn biết chỗ chúng ta hẹn.”

Linh Lung nghe có chút do dự, lại vẫn đáp lời: “Được rồi. Hiện tại tôi sẽ xuống ngay.”

Nói dứt lời, cô cúp di động, trong lòng luôn có chút lo sợ bất an, muốn hỏi lại Dạ Đồng hội nghị của Thượng Quan Ngự Quân lúc nào thì kết thúc, cô ấy đã không thấy bóng dáng. Linh Lung không còn cách nào

nào, không thể làm gì khác hơn là xuống lầu, lên xe Tiểu Dã.

Tiểu Dã mang cô tới một nhà hàng Ý sang trọng, hai người dùng cơm cơ hồ đến một nửa Thượng Quan Ngự Quân vẫn chưa có xuất hiện, ngược lại Linh Lung ở lúc Tiểu Dã mời rượu lần nữa thì có chút hôn mê. Linh Lung rất hiểu rõ thân thể của mình, với cô uống sâm banh tuyệt đối không đến nổi chuốc say cô. Linh Lung dần dần ý thức được nguy cơ, cô hung hăng nắm chặt bắp đùi của mình để cho mình giữ vững thanh tĩnh, ngoài mặt cũng tỉnh rụi nói: “Tiểu Dã tiên sinh, tôi đến phòng rửa tay một chút.”

Đứng dậy, Linh Lung cố gắng để cho mình thoạt nhìn rất bình thường, vừa đi đến nơi bí mật lập tức lấy điện thoại di động từ trong túi xách ra, ngón tay không linh hoạt mà ấn mã số của Thượng Quan Ngự Quân, cũng đang càng ngày càng không rõ rệt hình ảnh dưới tầm mắt. Thân thể của Linh Lung càng ngày càng mềm, chỉ có thể dựa vào vách tường mới có thể giữ vững đứng thẳng. Điện thoại đáng chết! Cô hung hăng nguyền rủa.

Khi cô rốt cuộc ấn đúng số điện thoại, sau lưng đột nhiên có một cánh tay đàn ông đưa ra, bế cô lên. Trước mặt Linh Lung bỗng tối sầm, chỉ cảm thấy mình không còn có khí lực chống đỡ nữa, ngây ngô ngủ thiếp đi. Điện thoại di động từ trên tay trợt xuống, rớt tại trên mặt đất.

“Thật là một cô gái thông minh.” Tiểu Dã ôm Linh Lung mất đi ý thức, cười gằn, “Bất quá Thượng Quan Ngự Quân cũng giúp không được cô.” Hắn nhặt điện thoại lên, bấm ngắt số điện thoại, ném điện thoại vào thùng rác.

Cùng lúc đó, Thượng Quan Ngự Quân mới vừa kết thúc hội nghị, điện thoại di động vang lên chỉ mấy tiếng liền đứt. Hắn cầm điện thoại di động lên, phát hiện là mã số của Linh Lung, liền gọi lại, nhưng vẫn không có tiếp nhận.

Trong lòng hắn có cảm giác xấu, không có buông tha mà gọi nữa, vẫn không có ai nhận. Hắn đột nhiên đứng lên, sãi bước đi đến phòng làm việc của cô, đẩy cửa ra vẫn không có nhìn thấy cô. Văn kiện tài liệu liên quan cũng để trên bàn thật chỉnh tề, cô đã rời đi! Thượng Quan Ngự Quân bỗng dưng cảm thấy mình khẩn trương, tay nắm chặt tay cầm cái cửa.

“Tổng giám đốc?” Dạ Đồng không rõ mà nhìn thân hình Thượng Quan Ngự Quân căng thẳng dị thường không nhúc nhích đứng ở trước cửa phòng làm việc của Linh Lung, “Xảy ra chuyện gì?”

“Cô có nhìn thấy Linh Lung hay không?” Hắn xoay người, cửa phòng làm việc của Linh Lung “đông” một tiếng bị hắn đóng sầm.

Dạ Đồng đột nhiên nhớ tới một màn cô cùng Linh Lung ở trong phòng rửa tay, do dự nói: “Lúc tan việc tôi có gặp cô ấy ở phòng rửa tay, hình như cô ấy có một cuộc hẹn. . . . . . Cùng Tiểu Dã Kiện Hùng. . . . . .”

Biểu tình của Thượng Quan Ngự Quân chợt trở nên nguy hiểm, thanh âm rất nhẹ nhắc lại: “Cùng Tiểu Dã Kiện Hùng?” Trong con ngươi hắn bắn ra ánh sáng khiến cho Dạ Đồng thất kinh hồn vía, bộ dáng của hắn thoạt nhìn tựa như muốn giết người.

“Đi điều tra.” Hắn sãi bước đi vào phòng làm việc của mình, quát với thư ký và Dạ Đồng: “Đi điều tra chỗ ở của Tiểu Dã!” Cầm hợp đồng trên mặt bàn được Linh Lung trình lên buổi chiều, hắn hung hăng vò mấy tờ giấy kia thành một cục. Hắn thề, nếu như Tiểu Dã dám đụng một sợi tóc của Linh Lung, hắn sẽ làm cho nửa đời sau của Tiểu Dã vượt qua trong thống khổ.

Lúc Linh Lung tỉnh lại lần nữa, phát hiện toàn thân mình không có chút khí lực nào nằm ở trên giường. Ý thức đã rõ ràng, cô liếc mắt dấu vết trên người mình, nước mắt khuất nhục (áp bức và lăng nhục) bỗng dưng được nâng lên, hạ thể đau đớn khiến cho cô hiểu rõ mình hoàn toàn bị xâm phạm.

“Tỉnh?” Tiểu Dã đang mặc quần áo, “Ừ, cảm giác như thế nào? Tôi không biết em vẫn còn là xử nữ, cho nên đau đớn đại khái không thể tránh được.” Nói xong hắn thi triển ra nụ cười anh tuấn của mình lần nữa.

Linh Lung nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu, lạnh như băng mà nói ra: “Anh sẽ vì chuyện này trả giá thật lớn. Tiểu Dã Kiện Hùng, tôi sẽ không bỏ qua cho anh.”

Tiểu Dã sửng sốt một chút, thật không nghĩ tới phản ứng của cô lại là tỉnh táo như thế, “Thượng Quan Linh Lung, em thật là người phụ nữ hoàn toàn khác, nhưng nếu không phải là em cự tuyệt tôi, nói không chừng tôi không cần dùng cái này. . . .” Hắn chưa có nói xong, lại ngậm miệng khi thấy ánh mắt hung ác của Linh Lung. Ảo não mình lại bị một phụ nữ tay không tấc sắt hù ngã, hắn đột nhiên tiến lên bắt bả vai Linh Lung mà lay động cô, “Đừng tưởng rằng em có thể hù được tôi! Em đi cáo tôi à! Đến lúc đó chỉ cần tin tức đăng lên là có thể dìm chết em, xem hai chúng ta ai có thể chống lâu hơn!”

Hắn buông cô ra, phát giác lực thuốc không có suy yếu mà Linh Lung không chút năng lực nào phản kháng, nhưng cô chỉ là theo dõi hắn, giống như muốn đem mặt của hắn khắc vào trong đầu của cô. Trong ánh mắt kiên cường của cô có hận ý mãnh liệt bao phủ mình, khiến cho cả người Tiểu Dã sợ run.

“Thượng Quan Ngự Quân sẽ không bỏ qua cho anh.” Cô nhẹ nhàng nói, “Hắn sẽ không bỏ qua cho anh, tôi cũng sẽ không.”

“Em cho rằng hắn thật sự quan tâm em? Nếu quả như thật sự quan tâm em cần gì phải để cho người mới như em đón tiếp tôi? Tôi đã sớm điều tra, em căn bản không phải em gái ruột thịt của hắn, chẳng qua là con riêng của nhà Thượng Quan, lần này cho em đi đến là để cho tôi hưởng dụng, dùng để củng cố tập đoàn nghiệp vụ tương lai lui tới cùng Tiểu Dã, khai thác thị trường Nhật Bản. Hắn phải suy tính chu đáo như vậy, tôi dĩ nhiên không thể hủy bỏ phần đại lễ này, không phải sao? Không phải vậy. . . . . . Trừ cái này, em còn có thể có chỗ lợi gì?”

Linh Lung biết Tiểu Dã chẳng qua là đang sắp xếp chuyện xưa, nhưng mà lời của hắn vẫn làm cho cô đột nhiên run lên. Có sao? Thượng Quan Ngự Quân thật sự là đưa mình đi ra ngoài làm thành lễ vật sao? Với dã tâm của hắn, với lãnh khốc vô tình của hắn. . . . Hắn sẽ sao?

Tiểu Dã nhìn ra được lời của mình có tác dụng, ngồi ở bên người cô, ánh mắt vô sỉ mà quan sát thân thể phơi bày của cô, “Tôi vốn cho là thân thể xinh đẹp như vậy, hắn đã hưởng dụng trước qua rồi. . . . . .”

Lời của hắn vẫn chưa nói hết, cửa phòng liền bị “Phanh” đụng vỡ. Dạ Đồng tiến vào trước, nhìn thấy Linh Lung trần truồng đầu tiên là ngẩn ra, ngay sau đó tiến lên một phen níu sau cổ Tiểu Dã, cho một đá vào dưới háng hắn. Tiểu Dã còn chưa phản ứng kịp liền gào khóc mà lăn lộn trên mặt đất. Không đợi hắn đứng lên, Dạ Đồng đã bắt hắn đứng lên cho mấy đấm vào mặt lần nữa.

Không để ý đến hỗn loạn trong phòng, Linh Lung nhìn lại cửa, nhìn thấy Thượng Quan Ngự Quân chậm rãi đi vào. Hắn quan sát Linh Lung, nước xoáy trong con ngươi đen tối càng ngày càng sâu. Linh Lung cố sức mà cắn môi dưới. Cố gắng muốn nâng cánh tay lên lấy đồ che kín mình, sỉ nhục khiến cho cô hận không thể chết dưới ánh mắt của hắn.

Tại sao? Tại sao phải để cho hắn nhìn thấy dáng vẻ chật vật không có chút nào che giấu của mình như vậy?

Nước mắt rốt cục đột phá phòng tuyến mà chảy xuống hốc mắt, hận ý của cô giờ phút này cũng ầm ầm rơi xuống. Cô thật muốn bốc hơi đi từ trong không khí.

Lúc này, một cái mền màu trắng bao cô lại, Linh Lung đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn thấy một cánh tay cường tráng từ cổ của cô đưa qua, Thượng Quan Ngự Quân bế cô lên, lúc ánh mắt nhìn thấy vết máu trên giường bỗng dưng cuồng nộ, lại miễn cưỡng mà đè nén xuống.

“Không cho khóc.” Thanh âm của hắn âm trầm đè nén đến cơ hồ khiến cho cô cảm thấy sợ hãi, vậy mà tức giận chạy lên sống lưng của Linh Lung. Tại sao hắn! Hắn dựa vào cái gì ra lệnh cho mình! Nhưng mà chính là chỗ tức giận này đè nén xuống đau khổ của cô. Cô nhắm mắt lại, nước mắt chứa đầy trong hốc mắt chậm rãi chảy xuống. Thượng Quan Ngự Quân nhìn thấy hai hàng nước mắt kia chảy xuống, trái tim đột nhiên lại kéo, bắp thịt căng thẳng cứng ngắc. Thượng Quan Ngự Quân vốn cũng không phải là người cảm xúc, lúc hắn cuồng nộ, ngược lại sẽ càng thêm trầm thấp lạnh như băng, nhưng không khí chung quanh lại kịch liệt bắt lửa. Cho nên, trước khi tất cả mọi người có thể nhìn ra hắn khống chế tâm tình của mình thế nào, hắn đã không nói gì mang cô rời đi.

Nhưng mà, Tiểu Dã Kiện Hùng sẽ trả giá thật lớn. . . . . . .

Bên trong phòng âm u, Thượng Quan Ngự Quân đặt Linh Lung ở trên giường của cô, “Anh đi gọi thím Trữ lên giúp em.”

“Không cần.” Linh Lung từ từ khôi phục thể lực mặc dù cảm thấy cả người suy yếu, nhưng vẫn nâng cao lưng ngồi dậy, “Không cần thím Trữ, tôi có thể tự mình làm.”

Trong bóng tối, Thượng Quan Ngự Quân yên lặng đứng ở trước giường cô ngưng mắt nhìn khuôn mặt tái nhợt của cô thật lâu, tựa hồ muốn nói gì lại không nói ra. Trầm mặc xoay người, hắn đi tới cửa, “Vậy em nghỉ ngơi đi. Ngày mai không cần đi làm.”

Linh Lung theo dõi bóng lưng của hắn, bỗng nhiên lên tiếng: “Lúc trước, anh biết Tiểu Dã Kiện Hùng sao?” Thanh âm của cô quá mức trong trẻo lạnh lùng bình tĩnh, ở trong không gian yên tĩnh vọng về, rõ ràng như nước.

“Em đang hoài nghi anh?” Thượng Quan Ngự Quân xoay người, đôi môi khóa chặt, trong bóng tối trong mắt lóe ra ánh sáng, khiến cho Linh Lung nhìn không hiểu ánh mắt phức tạp của hắn.

“Anh cứ nói đi?” Một tay cô nắm cái mền kéo lên, ánh mắt tìm kiếm bức thẳng về hắn, không có nửa điểm thối lui, “Anh sẽ xem tôi như quà tặng cho bạn anh trên phương diện làm ăn sao?”

Hắn không có đáp lời, ánh mắt cũng không có bởi vì giọng của cô hoài nghi mà có dao động.

Tại sao không giải thích chứ?

Khuôn mặt lạnh như băng như vậy, môi khóa chặt như vậy, tròng mắt sâu xa như vậy, tất cả tất cả từ từ mơ hồ ở trong mắt Linh Lung. Đang đối mặt, Linh Lung bỗng dưng mềm yếu rồi, cô cảm giác mình có chút hôn mê, vội vàng kêu hắn: “Không cần nói!” Cô níu lấy khăn trải giường, “Anh không cần trả lời. . . . . . Mời đi ra ngoài, để cho tôi một mình yên lặng.” Nói xong lời cuối cùng, cô cơ hồ không có khí lực phát ra thanh âm.

Thượng Quan Ngự Quân quả nhiên không trả lời, thẳng tắp đi ra gian phòng của cô.

Linh Lung tay run run, cởi xuống cái mền bọc mình, yếu đuối mà đi vào trong phòng tắm. Mở nước nóng ra, cô ngồi ở ven bồn tắm mà yên lặng nhìn nước chảy ào ào cuốn thành nước xoáy nho nhỏ.

Nước mắt rơi xuống ở trong bồn tắm, hóa thành vô hình. Linh Lung mờ mịt. Cô không biết tại sao mình không dám nghe đến đáp án của hắn. Cô thậm chí không biết khi nhìn thấy tầm mắt hắn không hề dao động chút nào, trong lòng lại vì cái gì mà bi ai và tức giận. Linh Lung đột nhiên cảm giác được mình giống như là một con kén vĩnh viễn không thể phá kén ra, chỉ có thể bị người đàn ông này nhốt đến hít thở không thông mới thôi. . . . . .

Thượng Quan Ngự Quân đứng ngoài cửa cứng ngắc, mặc dù bên tai vang thanh âm nước chảy, nhưng mà hắn vẫn có thể phân biệt trong đó xen lẫn giọng khóc nhỏ sụt sùi.
Chương 6

Một tuần trôi qua rất nhanh, Linh Lung không đi làm, ở nhà suốt một tuần. Cuộc sống nhàn tản mỗi ngày khiến rốt cục cô có thể nghỉ ngơi giữa công việc bộn bề. Cô cố gắng không để cho mình hồi tưởng tình cảnh ngày đó, nhưng bóng ma bị cường đạo lại hiện lên, có lúc cô mất ngủ suốt đêm, khuất nhục cùng lửa giận ở trong thân thể của cô toán loạn, khiến cô nhảy xuống giường, chạy vào trong phòng tắm dùng nước lạnh dội lên đầu, lợi dụng sự kích thích lạnh như băng khiến mình không trầm luân trong trí nhớ đen tối đó. May mắn duy nhất của cô là cả trong quá trình mình hôn mê. Linh Lung không phải là nữ nhân yếu mềm, cô hiểu được cái gì nên quên và kiên cường.

Trong lúc này, cô rất ít khi nhìn thấy Thượng Quan Ngự Quân, cho dù là nhìn thấy mấy lần cũng chỉ nhìn thấy hắn bận rộn. Không biết có phải công ty xảy ra chuyện gìhay không? Mặc dù tò mò, Linh Lung cũng không hỏi, cô không biết nên đối mặt với hắnnhư thế nào.

Hôm nay là sinh nhật 30 tuổi của Thượng Quan Ngự Quân, hắn phá lệ quyết định ăn mừng, thậm chí mời không ít tân khách, còn bảo cô chuẩn bị quần áo thật đẹp, buổi tối đi với hắn. Trên giường có một bộ lễ phục, giống như trước kia hắn đã từng chọn.

Cô thích nhất màu hoa hồng tươi vì nó làm nổi bật khuôn mặt của cô, cô đi tới trước gương lớn, cởi toàn bộ quần áo trên người, mặc bộ lễ phục. Lễ phục tinh xảo ôm trọn bộ ngực của cô, lộ ra một phần thân thể cùng các đường cong mê người, cuối cùng cố định ở gáy, phía sau lễ phục hoàn toàn phơi bày mãi cả lưng cho đến hông mới thôi, vải hơi rủ xuống ôm chặt hai bắp đùi hơi nhỏ, kín đáo phơi bày ra cặp hông mỹ lệ của người con gái, cuối cùng xòe ra từ phần bắp chân giống như cánh hoa, cắt thành hình nửa vòng tròn trải dài trên mặt đất.

Linh Lung nheo mắt lại, nhìn mình trong gương, bản thân quyến rũ như vậy khiến cô sửng sốt. Cô biết dáng người mình không tệ, nhưng không biết bộ y phục này lại khiến cho thân hình của mình mê người như vậy, hấp dẫn và cũng thật cao quý. Hắn xác định muốn cho mình đi ra ngoài với bộ dạng như vậy sao?

Nếu hắn muốn, cô cũng không sao. Cô buông tóc xuống, che kín phần lớn lưng trần, phải để ý kỹ chỗ hở ra khi cô buông tóc xuống mới có thể nhìn thấy làn da. Giày cao gót cũng cùngmàu, cô đeo đồ trang sức màu hồng nhạt trang nhã, rời khỏi phòng.

Lầu dưới nơi tân khách gặp gỡ. Dòng họ Thượng Quan rất ít khi công khai gặp gỡ, tân khách đều là người quan trọng. Linh Lung chậm chạp đi xuống thang, nhìn kỹ từng khuôn mặt ở lầu dưới, Thượng Quan Ngự Quân cũng không có ở đó.

Linh Lung vừa xuất hiện ở trên bậc thang, rất nhiều người đứng ở lầu dưới đã chú ý tới cô. Rất nhanh lại yên tĩnh, cô nghe giọng hàn huyên.

“Cô ta là ai?”

“Cô chưa nghe nói qua sao? Thiên kim nhà Thượng Quan, Thượng Quan Linh Lung!”

“Phải không? Nhiều năm như vậy cũng chưa nghe về cô ta?”

“Cô ta không phải là em gái của Thượng Quan tiên sinh, nghe nói là người thừa kế. . . . . .”

“Nhưng cô ta còn có cổ phần của tập đoàn Thượng Quan. . . . . .”

Thượng Quan Linh Lung mặt không đổi, đối với những lời nói này cũng không có phản ứng. Cô thong dong xuống lầu, cầm một ly rượu sâm banh từ khay của người hầu bàn bên cạnh đi tới trước cửa sổ yên lặng đứng.

Sau lưng, một âm thanh quen thuộc truyền đến: “Linh Lung. . .”

Linh Lung bỗng nhiên xoay người, tóc đen ở sau lưng cô thoáng vẽ ra một hình vòng cung, “Kiến Vũ!”

Kiến Vũ mặc áo đuôi tôm đen, dáng vẻ càng chín chắn, trên mặt của hắn tràn đầy kích động cùng yêu thương, nhìn người con gái mình yêu mến, giọng nói của hắn run rẩy: “Em khỏe không?”

Linh Lung tha thiết nhìn người con trai cùng mình vượt qua bốn năm vui sướng nhất cuộc đời, nước mắt tuôn ra, cô kích động ôm lấy hắn, “Em không khỏe. . . . . . Em thật sự khôngkhỏe!” Cô vùi mặt vào ngực Kiến Vũ, mặc kệ trang điểm của mình có thể lem ra hay không.

Kiến Vũ ôm chặt hơn, nói bên tai cô: “Anh rất nhớ em. . . . . . Anh thật sự rất nhớ em.”

“Em cũng vậy.” Linh Lung nghẹn ngào trả lời, “Em thật nhớ cuộc sống trước kia.”

Kể từ khi cô dọn đến nhà Thượng Quan, cô cùng Kiến Vũ liên lạc cũng ngày càng ít, công việc của cô bận rộn, dường như mỗi lần hẹn lại có việc mới, có lúc bọn họ cách mấy tuần mới gặp một lần. Nhất là mấy tuần lễ nay, cô sống một ngày như bằng một năm, gặp lại Kiến Vũ mới biết cô thật sự rất muốn gặp mấy người bạn tốt.

“Em gầy.” Kiến Vũ đau lòng vuốt ve khuôn mặt của cô, “Chuyện gì xảy ra, tại sao em lại tiều tụy như vậy?”

Linh Lung đứng lên, chớp mắt không nhìn hắn, “Không có, chẳng qua là công việc bận rộn một chút.”

“Hắn làm khó em?”

Linh Lung biết hắn chỉ là Thượng Quan Ngự Quân, liền vội vàng lắc đầu, “Không có, anh ấy không có cố ý làm khó em.” Cô ngẩng đầu lên, đôi mắt vẫn còn ngập nước mắt nước mắt cười hỏi hắn: “Còn anh? Anh có khỏe không?”

Kiến Vũ bất đắc dĩ cười một tiếng, “Cha để anh tiếp quản công ty, tất cả vừa mới bắt đầu, còn có chút không quen.”

“Phải không? Như vậy rất tốt, cho nên anhmới đến tham gia yến hội lần này sao?”

“Không phải vậy” Kiến Vũ nghiêm túc nhìn Linh Lung , “Anh tới là hy vọng có thể trông thấy em.”

Bỗng dưng im lặng một hồi, Linh Lung luống cuống nhìn hắn, Kiến Vũ cũng kiên định không dời đi tầm mắt. Rốt cục, Linh Lung nhẹ nhàng mở miệng: “Kiến Vũ, đừng đợi em nữa, em trốn không thoát lòng bàn tay của hắn. . . . . .”

“Để cho anh chờ em, Linh Lung, anh cam tâm tình nguyện.” Đôi mắt của Kiến Vũ vừa thâm tình lại kiên định khiến cho Linh Lung cảm động đến muốn khóc.

“Anh. . . . . . Tại sao luôn đối xử tốt với em như vậy?” Cô vừa khóc vừa cười “Em cảm thấy áy náy!”

Kiến Vũ thấy vẻ mặt cô như vậy, không muốn ép cô nữa, nói sang chuyện khác: “Trân Châu gần đây tốt nghiệp trường Khải Tâm, nghe nói làm việc ở hành lang triển lãm Vân Mộng”

“Phải không? Ngô Tân thì sao? Bọn họ hiện tại rốt cục không cần ở riêng nữa chứ?” Linh Lung nhớ tới cuộc sống mấy năm trước của bốn người không buồn không lo, không khỏi mỉm cười, trong nháy mắt côđã gặp phải không ít chuyện, không còn là bé gái trước kia.

“Ừ. Hai người bọn họ hiện tại là vợ chồng ngọt ngào, Trân Châu đanh đá như vậy bị Ngô Tân làm cho ngoan ngoãn.”

“Ha ha.”

Kiến Vũ nhìn sàn nhảy một cái, mời Linh Lung: “Nể mặt không?” Hắn đưa tay đến trước mặt Linh Lung “Tiểu thư mê người?”

Linh Lung mỉm cười nắm bàn tay của hắn “Là vinh hạnh của em.” Cô cũng trêu ghẹo, theo hắn đi vào sàn nhảy.

Hai người nhảy trong sàn nhảy trở thành tiểu điểm của mọi người, mà một màn bị Thượng Quan Ngự Quân ngồi trên lầu thu hết vào mắt.

Sau lưng, Dạ Đồng mặc lễ phục đen đứng.

“Đúng là một đôi. . . . . .” Cô giống như vô ý nói, lại quan sát nét mặt của Thượng Quan Ngự Quân “Anh sẽ phản đối quan hệ của bọn họ sao?”

Trái ngược với sự huyên náo dưới lầu, trên lầu lại yên lặng hiếm có, ánh đèn không thể chiếu thẳng đến đây, mặt Thượng Quan Ngự Quân ở trong bóng tối nhìn không rõ, chỉ có thể thấy hắn thỉnh thoảng lại đung đưa chất lỏng màu đổ sậm trong ly thủy tinh.

Đột nhiên lầu dưới xôn xao, âm nhạc mới vừa kết thúc, Kiến Vũ ôm eo nghiêng về Linh Lung, hai người nhìn thẳng vào mắt nhau, một tay cô rủ xuống thấp, một tay để trên cổ Kiến Vũ, tóc đen như thác nước ở sau lưng của cô đung đưa, khoe ra lưng trần mê người, dạ phục cao quý ở chân của cô cùng tản ra, vòng eo nhỏ khẽ xoay góc độ hoàn mỹ đến lạ lùng.

Dạ Đồng quan sát nét mặt Thượng Quan Ngự Quân, vẫn không nhìn ra hắn có bất kỳ dao động nào, vậy mà cô lại không phát giác hắn nắm thật chặt ly, chất lỏng màu đỏ sậm ở trong đó hơi run động.

Đến gần nửa đêm, khách cũng từ từ rời đi, Kiến Vũ cũng phải rời đi. Linh Lung đi phía sau hắn, thất thần trở về đại sảnh lấy chút thức ăn lấp đầy dạ dày của mình. Cùng Kiến Vũ nói chuyện với nhau một đêm, cô cảm thấy mệt mỏi, cũng cần trở về phòng nghỉ ngơi.

Cô tùy tiện ăn ít thứ, chuẩn bị trở về đến phòng của mình, ai biết vừa quay đầu lại đã nhìn thấy Dạ Đồng một thân đen đứng sau lưng cô, tựa hồ như có lời gì muốn nói với cô.

Trong khoảng thời gian ngắn, hai nữ nhân nhìn thẳng vào mắt, nhưng không nói lời nào.

Bỗng dưng, Dạ Đồng phá vỡ trầm mặc: “Mình nghĩ mình nợ cậu một lời ‘ thật xin lỗi ’.”

“Tại sao?”

“Vốn là mình có thể cảnh cáo cậu, nhưng mình không có. . . . . . Bởi vì một chút ích kỷ, mình không có.” Cô nhìn thẳng Linh Lung, giọng nghe không ra có chút áy náy, ngược lại vô cùng nghiêm túc.

Một hồi lâu, Linh Lung rốt cục mở miệng: “Mình nhận lời xin lỗi của cậu. Chuyện này đã là quá khứ, mình đã quên mất, hi vọng cậu cũng có thể quên. Trừ lần đó ra, mình cũng cảm ơn cậu.”

Dạ Đồng kinh ngạc nhướn mày, Linh Lung không ôm hận đã nằm ngoài dự đoán của cô, cô còn nhớ rõ đêm đó bộ mặt khuất nhục của cô.

“Tại sao cảm kích mình?”

“Bởi vì cậu thay mình đánh tạp chủng đó một trận.” Linh Lung không chút do dự mắng ra thô tục, cùng hình tượng bây giờ của cô không giống chút nào.

Dạ Đồng luôn luôn lạnh như băng rốt cục cũng có vẻ tươi cười trên mặt, “Không cần cám ơn.” Cô nói, lại do dự một lát “Người cậu cần cảm ơn không phải mình, mà là Thượng Quan tiên sinh.”

Nghe được tên của hắn, Linh Lung tự dưng chấn động, “Tại sao? Khi hắn coi mìnhnhư lễ vật xách đưa đi?”

“Cậu hiểu lầm ngài. Nhưng tất cả đều là ngài an bài, nếu không mình cùng tiên sinh cần gì xuất hiện ở nơi này? Từ đầu tới cuối mình đều nhìn nét mặt của hắn, ngài tuyệt đối không phải vì làm ăn mà đẩy cậu ra ngoài.” Dạ Đồng nghiêm túc nhìn Linh Lung “Thượng Quan tiên sinh cũng không nhận ra Tiểu Dã. Hơn nữa ân oán lần này, hắn cũng đã thay cậu kết thúc. Tiểu Dã phá sản. . . . . .”

“Cái gì?” Linh Lung trợn to hai mắt, “Làm sao có thể?”

Trên mặt Dạ Đồng xuất hiện nụ cười cao ngạo, “Một tuần lễ, chỉ một tuần lễ Thượng Quan tiên sinh đã đem tập đoàn Tiểu Dã thu mua, hóa giải sau đó bán đi. Từ đó Nhật Bản không còn tập đoàn Tiểu Dã. Về bản thân Tiểu Dã, hắn cũng đang ở Nhật Bản chịu án, Thượng Quan tiên sinh lật tẩy hắn, ít nhất mười năm lao ngục.”

Linh Lung kinh ngạc. Âm thầm nhớ tới lời Tiểu Dã, từ đầu tới cuối Thượng Quan Ngự Quân cũng không có chứng thật, rõ ràng là mình ngu ngốc tin hắn, sau đó vì muốn trốn tránh mà nguyện không nhớ lại. Đúng! Nhưng nếu thật sự là Thượng Quan Ngự Quân muốn đem mình đưa ra ngoài, cần gì phải nửa đường ngăn cản? Đạo lý đơn giản như thế, Linh Lung không thể tin được mình lại coi thường! Nhớ lại chuyện một tuần lễ này hắn bận như vậy, thì ra là đang bận chuyện Tiểu Dã?

Chẳng qua là, tại sao hắn không chịu giải thích? Tại sao không phản bác lại lời cô nói?

Hơn nữa, Dạ Đồng không có lý do gì lừa cô. . . . . .

Dạ Đồng không để ý đến cô, nhanh chóng thẳng bước rời đi, lúc hai người đi ngang qua nhau, thanh âm khàn khàn ở bên tai Linh Lung vọng về: “Lầy tập đoàn của Tiểu Dã phá sản để đổi lại việc hắn làm nhục cậu, cậu cũng có thể hài lòng. . . . . .”

Hắn không có đưa mình cho Tiểu Dã! Lời nói của Dạ Đồng khiến tim Linh Lung đập mạnh. Linh Lung không biết mình trong lòng đột nhiên đau nhói rốt cuộc là vì cái gì, cô chỉ là đột nhiên nắm váy lên, vội vàng chạy lên lầu, cô phải tìm được Thượng Quan Ngự Quân!

Đại sảnh lầu hai có ban công uốn lượn, có thể thẳng nhìn tới vườn hoa đẹp cùng cảnh thành thị đèn sáng rực rỡ. Linh Lung ở chỗ này tìm được Thượng Quan Ngự Quân như đang hòa vào trong bóng tối.

Cô bất tri bất giác khẩn trương níu lấy váy mình, không biết tại sao trái tim sắp nhảy ra. Đứng ở phía sau hắn, cô nhẹ giọng hỏi: “Tiệc sinh nhật là do anh tổ chức, tại sao không thấy anh?”

“Mặc dù là sinh nhật của anh, nhưng yến hội lần này cũng không phải vì anh cử hành” Giọng nói chán nản của hắn sáp nhập vào bối cảnh, ở bên cạnh hắn tạo thành một không khí thần bí.

Linh Lung nghe không hiểu lời của hắn, cái gì gọi là “Không phải vì hắn cử hành” ? Yến hội vì người nào cử hành ? Cô nhìn bóng lưng của hắn, hắn luôn kiên cường, Tây phục được may tinh sảo càng làm nổi bật sự cao ngạo của hắn. Vậy mà hôm nay bỗng nhiên, cô cảm thấy hắn vẫn rất cô độc .

Tốt nhất vẫn là nên thẳng thắn đi! Cô nghĩ, đi lên trước một bước nói: “Tại sao không giải thích cho em chuyện anh không đem em đưa cho Tiểu Dã?”

“Anh cho là em biết.” Ngắn ngủn mấy chữ, hắn biện hộ hình như hơi keo kiệt. Hắn xoay người lại, lúc chuyển động thân thể chân đụng phải cái gì, phát ra âm thanh lanh lảnh.

Linh Lung định thần nhìn lại, mới nhìn rõ dưới chân hắn ly thủy tinh bể tan tành, màu rượu nho đỏ tươi

vãi đầy mặt đất, lan tràn giống như. . . . . . máu. Cô ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào đôi mắt huyền bí, bị dòng nước u ám xoáy cuốn vàocủa hắn.

“Đúng. . . . . . Thật xin lỗi, em không nên hoài nghi anh, tất cả đều là do ngu ngốc của em tạo thành.” Cô bình tĩnh lại, lắc đầu một cái, hôm nay hắn có chút khác thường, trong đôi mắt lãnh khốc dường như tình cảm bị che giấu được thay thế. Không bình thường, hắn chưa bao giờ để lộ tâm tình ra ngoài.

“Vì sao nói xin lỗi? Chẳng lẽ. . . . . . Em không hề hận anh nữa sao?” Âm điệu quỷ dị mang theo kỳ quái giễu cợt, đôi mắt không chớp khóa chặt trên đôi mắt cô, không để cho chút cảm xúc nào thoát khỏi ánh mắt của hắn.

Hắn đứng ở nơ

Thông Tin
Lượt Xem : 4277
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN