--> Hiệp Nữ Khuynh Thành 2 - game1s.com
Lamborghini Huracán LP 610-4 t

Hiệp Nữ Khuynh Thành 2

ng trước mặt phút chốc tan biến. Lam Tố nhìn Khuynh Thành đang đứng trước mặt mình, kinh hãi đến đờ đẫn, không nói nên lời.

“Khuynh… Khuynh Thành…”

Khuynh Thành cười đau khổ, cô thật sự muốn khóc lớn một trận nhưng lúc này đây, cô đau đến không khóc nổi.

“Khuynh Thành… anh…anh…” Lam Tố kinh hãi, anh không thể hiểu được vì sao mình lại cầm kiếm đâm Khuynh Thành như vậy. Anh nhớ là đã nhìn thấy cha anh đang bị lửa thiêu đốt, anh thấy… Khuynh Thành định giết cha anh, cho nên…

“Khuynh Thành! Anh xin lỗi…anh…”

“Đi đi! Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy anh nữa, không bao giờ!” Khuynh Thành đưa tay rút trường kiếm của Lam Tố trên người ra ném ngay tới trước mặt anh, lạnh lùng nói: “Kể từ nay, anh và tôi chính là hai người xa lạ!”

Cô có nằm mơ cũng không ngờ được có ngày lại bị chính người mình yêu thương đâm như vậy.

“Khuynh Thành… Khuynh Thành… em nghe anh giải thích đã…”

“Giải thích? Anh cảm thấy giữa chúng ta vẫn còn điều cần giải thích sao?”

“Khuynh Thành!” Lam Tố đuổi theo cô, nắm chặt lấy cánh tay cô níu giữ.

“Khuynh Thành, nghe anh giải thích đã, anh bị trúng tà thuật của Tâm ma, cho nên…”

Khuynh Thành cười khẩy: “Nếu anh thật sự yêu tôi thì dù có trúng tà thuật đi nữa cũng không thể cầm kiếm đâm tôi như vậy được. Nếu tình cảm anh dành cho tôi đủ sâu nặng thì khi nhìn thấy tôi, anh lẽ ra phải nhận ra tất cả chỉ ảo ảnh chứ? Tất cả những chuyện này cho thấy là tôi trong trái tim anh không hề có chỗ đứng nào cả.”

Vết thương trên người không ngừng chảy máu nhưng Khuynh Thành lại không hề cảm thấy đau đớn, nỗi đau trong tim khiến cô không còn cảm thấy gì nữa cả.

“Không! Khuynh Thành! Không phải thế! Em phải tin anh, nhất định phải tin anh…”

Tin? Cô cũng muốn tin lắm nhưng mũi kiếm lạnh giá cắm trên người cô phải làm thế nào đây?

“Anh đi đi! Là tôi quá khờ dại, bấy lâu nay vẫn ngây thơ tin rằng anh thật sự yêu tôi!” nước mắt không ngừng rơi xuống trên gương mặt đau khổ của Khuynh Thành. Lúc này cô thật sự muốn chạy trốn đến một nơi xa lạ, nơi mà không ai nhận ra cô cả, ở đó cô có thể thoải mái khóc một trận thật to.

“Khuynh Thành!” Lam Tố nắm chặt hai cánh tay Khuynh Thành, nhanh chóng cầm máu cho cô.

Khuynh Thành cười cay đắng. Cầm máu? Cô đau đâu bởi vết thương này, vết thương lòng của cô anh tính cầm máu như thế nào?

“Khuynh Thành, vừa nãy anh… anh hoàn toàn không cố ý!”

Một hắc ảnh chớp lên, Tâm ma đã đến bên cạnh họ.

“Diệp Khuynh Thành! Bây giờ cô đã nhìn rõ gã đàn ông trước mặt rồi chứ?”

Nhìn rõ, không còn gì có thể rõ hơn được nữa. Nếu có thể lựa chọn thì cô thà không nhìn thấy còn hơn.

Lam Tố tuyệt vọng nhìn Khuynh Thành rồi bất ngờ xông vào tấn công Tâm ma.

“Là ngươi! Tất cả mọi chuyện đều do ngươi mà ra!”

Khi Lam Tố tập trung nội lực tấn công Tâm ma thì đám khói đen ấy bất chợt tản đi, bay sang một hướng khác.

“Khuynh Thành! Em đã từng nói dù có chuyện gì xảy ra cũng nhất định tin tưởng anh, lẽ nào em đã quên rồi sao?”

Lam Tố không còn cách nào khác, anh đành nhắc lại tất cả những lời Khuynh Thành nói ngày trước, anh không cầu mong điều gì khác, chỉ cần Khuynh Thành có thể tin anh lần nữa thì anh tuyệt đối sẽ không để Tâm ma hoành hành nữa.

Ký ức Khuynh Thành phút chốc trở lại ngày cô nói chuyện với Trọng Lâu, cô đã từng nói với ông là vì tình yêu với Lam Tố mà cô đã hi sinh rất nhiều, cố gắng rất nhiều, cô tin tưởng anh, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì cô vẫn tin tưởng tình yêu của hai người, nhưng bây giờ thì sao? Cô không thể tin anh được nữa.

Khuynh Thành cũng nhớ lại những lời mình nói với Hoa Mãn Nguyệt, khuyên anh ta một khi yêu thì phải lựa chọn tin tưởng Lưu Hương Nguyệt Nhi, nhưng bây giờ thì sao? Cô đã bắt đầu nghi ngờ Lam Tố rồi. Khuynh Thành đương nhiên cũng nhớ chính mình đã từng nói rằng những điều ta nghe thấy, nhìn thấy chưa chắc đã là sự thật; tất cả mọi chuyện cần được cảm nhận bởi chính trái tim mình. Đúng vậy! Cảm nhận bằng trái tim, cô nhất định phải tĩnh tâm lại. Khuynh Thành không ngừng nhắc nhở bản thân mình, cô hít sâu một hơi, cuối cùng cũng tĩnh tâm mở mắt nhìn Tâm ma.

Lam Tố phẫn nộ quát hắn: “Ngươi là kẻ lừa đảo! Ngươi lại dám bày kế ly gián ta cùng Khuynh Thành!, ta phải giết ngươi!”

Tâm ma cười ha hả nói: “Lam Tố, ngươi đã thua cuộc rồi, ngươi còn gì để nói nữa không?”

Thua? Lúc này Lam Tố mới nhớ tới mình đã cá cược với Tâm ma. Không, anh tuyệt đối không thể thua như vậy được. Khuynh Thành là vợ của anh, sao anh có thể để gã Tâm ma ngông cuồng này cướp cô đi được.

“Thua ư? Ngươi vui mừng quá sớm rồi đấy!”

Dù anh thật sự đã thua thì chỉ cần anh còn một hơi thở thì anh tuyệt đối sẽ không bỏ rơi Khuynh Thành.

Tâm ma nghe vậy không ngừng cười lớn.

“Được! Ngươi ngang bướng không nhận thua thì ta có thể cho ngươi thêm một cơ hội nữa, ngươi nhất định sẽ thua tâm phục khẩu phục.”

Khuynh Thành đã hoàn toàn tỉnh táo trở lại, tuy vết thương vẫn còn rất đau nhưng cô đã thấy dễ chịu hơn trước rất nhiều, ít ra, bây giờ cô vẫn tin rằng Lam Tố còn yêu cô.

“Tâm ma! Không cần phải thế nữa! Dù có chuyện gì đi nữa thì ta cũng lựa chọn tin tưởng Lam Tố! Ta tin tình yêu của ta và anh ấy không có gì có thể lay chuyển được. Những trò hề của ngươi đừng hòng có thể chia cắt được chúng ta!”

Nhìn ánh mắt kiên định của Khuynh Thành, Tâm ma có chút kinh ngạc, cô ta lại có thể phá vỡ mê thuật của hắn sao? Thú vị thật, càng lúc càng thú vị mà! Đã vậy thì hắn càng phải xem xem tình cảm của bọn họ bền vững cỡ nào.

“Được! Chỉ cần các ngươi vượt qua được thử thách lần này, ta sẽ để cho các ngươi an toàn rời đi!”

Huyễn tượng trước mắt phút chốc biến áo, huyễn trận của Tâm ma có một đặc điểm kỳ quái là chừng nào chưa thấy máu tươi thì huyễn tượng sẽ không bao giờ có thể phá được.

Sự kiên định của Khuynh Thành thật sự khiến Lam Tố cảm động, anh nắm chặt lấy tay cô nói: “Khuynh Thành, anh biết em sẽ tin tưởng anh mà!”

“Lam Tố, dù phía trước có bao nhiêu sóng to gió lớn thì em cũng sẽ không bao giờ nghi ngờ tình yêu anh dành cho em!”

“Khuynh Thành! Kiếp này chúng ta nhất định sẽ là một đôi vợ chồng tương thân tương ái, vĩnh viễn tin tưởng lẫn nhau.”

Khuynh Thành khẽ gật đầu, nội tâm không khỏi vui sướng cùng hạnh phúc. Đúng vậy! Đã gửi gắm mình cho một người, đã trao cả trái tim của mình cho người ấy thì sao lại có thể nghi ngờ người ấy được?

“Đúng! Vĩnh viễn tin tưởng lẫn nhau!”

Ngón tay hai người đan vào nhau, kiên định bước vào trong huyễn trận.

Lam Tố nhìn thấy hình ảnh Khuynh Thành huyết chiến ở phàm trần cùng tiên giới ngày trước, những nỗi nhớ của cô đối với anh,…

Còn Khuynh Thành, cô nhìn thấy những mối nguy hiểm mà Lam Tố phải đối mặt trên thần giới và những lo lắng của anh dành cho cô.

Ngón tay hai người vẫn đan chặt vào nhau, kiên định đi sâu vào trong huyễn trận, trong lòng ngập tràn tình yêu dành cho nhau.

Tâm ma đứng bên ngoài huyễn trận càng ngày càng trở nên tức tối. Sao có thể như vậy được chứ? Huyễn trận của hắn, thuật ngự tâm của hắn chẳng lẽ không có tác dụng với hai người này sao? Tại sao công lực của gã không thể tác động tới được hai người? Điều này sao có thể như vậy được chứ? Tại sao hai người bọn họ có thể tin tưởng nhau đến vậy? Chẳng phải loài người vẫn có câu: Vợ chồng tạm bợ đó thôi, đại nạn ập đến vội rời nhau ngay. Chẳng lẽ trận pháp của hắn có vấn đề sao?

Tâm ma ở bên ngoài nhìn một sang một huyễn trận khác, ở đó Hoa Mãn Nguyệt đang ôm eo Lưu Hương Nguyệt Nhi cùng nhau ngắm nhìn hoàng hôn, vô cùng lãng mạn. Thật ra lúc mới vào huyễn trận hai người cũng mất đi tri giác nhưng cả hai vẫn luôn nghĩ rằng họ đang sống ở ngoài đời thường.

Tâm ma nhìn cảnh này mà không khỏi phẫn nộ, lẽ nào bọn chúng thật sự không hề nghi kị lẫn nhau? Gã không tin bọn họ không nghi kỵ lẫn nhau, Tâm ma nghĩ vậy liền tăng thêm công lực cho huyễn trận.

Quả nhiên, Tâm ma nghe thấy Hoa Mãn Nguyệt nói: “Lưu Hương, em biết không, em rất trịch thượng, rất ngang ngạnh, lại còn hay ghen nữa. Em chẳng hiểu gì cả, em chỉ toàn là khuyết điểm.”

Lưu Hương Nguyệt Nhi giận dữ nhìn Hoa Mãn Nguyệt nói: “Hoa Mãn Nguyệt, anh dám nhắc lại lần nữa?”

Hoa Mãn Nguyệt bỗng nhiên ôm ghì lấy cô, ngang ngạnh đặt xuống một nụ hôn lên môi cô rồi nói: “Nhưng anh vẫn thích em!”

Tâm ma suýt hóa rồ, bốn người này sao có thể như vậy được chứ, lúc này mà vẫn còn có thể tán tỉnh lẫn nhau, thật sự là làm nhục hắn mà! Tâm ma tức giận hất tay một phát, huyễn trận lập tức biến mất. Nếu cứ chờ họ nhìn thấy máu rồi mới phá trận thì hắn đã thành hình người rồi, không cho phép bọn họ hưởng thụ trong trận pháp của hắn.

Tuy nhiên, bọn họ muốn rời khỏi đây thì tuyệt đối không dễ dàng gì, gã vẫn còn một con át chủ bài nữa mà – Hồng Loan!

Bốn người ra khỏi huyễn trận, nhìn thấy cảnh tượng trước mắt mới ngớ ra như vừa tỉnh dậy từ giấc mơ.

Lam Tố bước lên trước hết nói: “Tâm ma, ngươi thua rồi!”

Tâm ma cười lớn tiếng nói: “Lam Tố, ngươi đừng vội đắc ý, ngươi nhìn nó mà xem!”

Cả bốn người nghe vậy lập tức nhìn sang Hồng Loan.

“Muốn thật sự thắng được ta thì các ngươi cũng phải đợi nó thoát khỏi huyễn trận của ta nữa. Nếu nó không thể th

thoát ra được thì ta vẫn sẽ đeo bám theo các ngươi, sau đó ta sẽ không chừa bất cứ cơ hội nào để mê hoặc các ngươi!”

Tâm ma không hề giấu diếm dã tâm của mình, chỉ cần là con người thì chắc chắn bọn họ sẽ có lúc nghi kị lẫn nhau, cho nên hắn vẫn còn cơ hội.

“Tâm ma, ngươi chớ vội đắc ý, ta tin rằng Hồng Loan nhất định sẽ chiến thắng, ngươi không khống chế nó được lâu đâu.”

“Thế sao?” Tâm ma giở ngón ma mãnh, một làn khói trắng đột ngột nhập vào thân Hồng Loan.

Đôi mắt đỏ của Hồng Loan đột ngột mở lớn, gương mặt đầy ai oán nhìn bọn họ.

“Giết… giết…” Hồng Loan giống như mắc chứng tâm phong, nó xông lên tấn công bọn Khuynh Thành.

Khuynh Thành thấy vậy vội bước lên đối mặt với Hồng Loan đang phăm phăm lao đến, kiên định nhìn nó nói: “Hồng Loan, ngươi hãy nhìn cho rõ, ngươi thật

sự muốn giết ta? Ta là Diệp Khuynh Thành, ngươi hãy mở to mắt ra mà nhìn đi.”

Hồng Loan tập trung nội lực vào bàn tay chuẩn bị tấn công vào công thì đột ngột khựng lại, ánh mắt nó biến hóa không ngừng, vẻ mặt đau khổ nhìn Khuynh Thành nói: “Khuynh Thành, mau đi đi, tôi sắp không kiểm soát nổi bản thân rồi!”

Đi sao? Nếu cô muốn đi thì còn lao đến làm gì nữa chứ, nếu đi bây giờ thì chẳng phải công sức của bọn họ trở thành công cốc sao?

“Hồng Loan, ngươi hãy nhìn ta, nhìn vào mắt ta. Ngươi nhất định phải kiên trì, ta tin ngươi nhất định có thể chiến thắng được Tâm ma!”

Vẻ mặt Hồng Loan càng lúc càng đau khổ, khuôn mặt măng tơ của nó méo xệch, mồ hôi trên trán chảy thành dòng.

“Khuynh Thành… mau đi…”

“Ta không đi! Nếu ngươi không kiểm soát nổi bản thân mình thì cứ giết ta đi!”

Khuynh Thành biết rằng có dồn nó vào tử lộ thì nó mới có thể phát huy hết khả năng của mình, giống như con người ta khi đối mặt với cái chết, bản năng sinh tồn mới phát huy lên đỉnh cao nhất.

“Hồng Loan, nếu ngươi không muốn giết ta thì ngươi nhất định phải kiên trì hơn nữa!”

Hồng Loan đương nhiên không muốn Khuynh Thành chết, nó đương nhiên cũng không muốn tự tay mình giết chết cô, nó tuyệt đối không muốn vậy nhưng là nó đau khổ quá, rất đau khổ. Ân Ly đã mất, nó không thể mất thêm Khuynh Thành nữa, vương gia của nó lại càng không thể mất cô được.

“Khuynh Thành… Khuynh Thành…” Hồng Loan nghẹn ngào, đúng lá nó rất sợ không kiểm soát nổi bản thân mà ra tay sát hại cô.

“Hồng Loan! Ngươi sẽ làm được… ngươi nhất định phải kiên trì!”

Lam Tố cũng bước đến nhìn Hồng Loan bằng đôi mắt kiên định.

“Đúng thế, Hồng Loan! Ngươi nhất định sẽ làm được, tuy…” Hoa Mãn Nguyệt đang định nói ‘tuy Ân Ly đã chết nhưng ngươi vẫn còn chúng ta’ thì bị Lưu Hương Nguyệt Nhi chen ngang nói: “Đúng thế, Hồng Loan. Ngươi tuyệt đối không thể buông tay. Vì ngươi mà Khuynh Thành đã không tiếc đánh đổi mạng sống của mình, ngươi không kiên trì thì có phải là rất có lỗi với cô ấy không?”

Lúc này đây, bọn họ tuyệt đối không thể để Khuynh Thành biết chuyện Ân Ly đã chết, nếu không gã Tâm ma rất có thể sẽ nhân cơ hội tấn công cô.

“Nhưng… nhưng tôi đau khổ quá…” ánh mắt Hồng Loan đột nhiên chuyển qua màu đỏ sẫm.

Lam Tố thấy vậy lập tức kéo Khuynh Thành về phía sau lưng mình, Khuynh Thành cố gỡ tay anh ra nói: “Lam Tố, hãy tin em, hãy tin ở Hồng Loan!”

Khuynh Thành nói rồi bước lên trước Hồng Loan hỏi: “Hồng Loan, ngươi thật sự muốn giết ta sao?”

Nắm đấm nhỏ của Hồng Loan giơ ra rồi dừng lại ở giữa không trung, vẻ đau khổ dằn vặt không thôi. Khuynh Thành! Cô ấy chính là Khuynh Thành! Nó không thể giết chết cô được… Hồng Loan cố gắng trấn tĩnh, không ngừng nhắc nhở bản thân mình nhưng từ đáy lòng lại có một thứ âm thanh khác đang kêu gọi nó: “Giết cô ta đi… giết cô ta… nếu không vì cô ta thì Ân Ly đã không chết… giết cô ta trả thù cho Ân Ly!”

Mắt Hồng Loan lần nữa chuyển sang màu đỏ sẫm, nó điên cuồng lao vào Khuynh Thành.

Lam Tố thấy vậy kinh hãi kêu lên: “Khuynh Thành! Hồng Loan đã đánh mất ý trí rồi, em mau tránh đi!”

Nhưng Khuynh Thành lại quyết định đứng lại, nhìn thẳng vào Hồng Loan. Lam Tố thấy vậy lập tức phát ra làn khí lưu khổng lồ, chỉ cần Hồng Loan tấn công Khuynh Thành thì anh nhất định sẽ khống chế nó để bảo vệ cô.

“Hồng Loan! Ngươi định giết ta thật sao?”

Làn khí lưu mạnh mẽ của Khuynh Thành khiến tà áo đỏ của Khuynh Thành tung bay, hình ảnh này đập thẳng vào mắt Hồng Loan khiến nó sững lại. Đó là Khuynh Thành! Đó chính là Khuynh Thành mà! Ân Ly đã không tiếc sinh mệnh để cứu sống cô, sao nó lại có thể có ý định muốn giết cô? Nếu nó giết cô rồi thì có xứng với tình bạn của Ân Ly bấy lâu nay không?

Không! Nó không thể! Nó không thể giết Khuynh Thành được! Nó không thể để Tâm ma khống chế mình được… Hồng Loan vừa nghĩ vậy thì một giọng nói khác lại vang lên trong đầu: “Giết nó đi! Ngươi nhất định phải giết nó!”

Hai giọng nói không ngừng tranh cãi khiến Hồng Loan càng đau khổ, dằn vặt.

Khuynh Thành thấy vậy, chậm rãi bước đến gần Hồng Loan: “Hồng Loan! Ta là Khuynh Thành… Hồng Loan…”

Lam Tố vội bước lên nắm chặt tay Khuynh Thành, cả hai chậm rãi đi đến trước Hồng Loan, vào khoảnh khắc khi thấy Khuynh Thành bước về phía Hồng Loan, Lam Tố đã hiểu ra một điều, đối với Hồng Loan, anh tuyệt đối không thể có thái độ thù địch được. Khuynh Thành còn có thể tin ở nó thì chủ nhân của nó là anh đây sao lại có thể không tin nó chứ.

Hoa Mãn Nguyệt cùng Lưu Hương Nguyệt Nhi cũng nắm chặt lấy tay Khuynh Thành, cả bốn người chậm rãi đi đến trước mặt Hồng Loan.

“Hồng Loan! Chúng ta tin ngươi nhất định có thể chiến thắng được Tâm ma!” Khuynh Thành nhìn nó, ánh mắt kiên định nói.

Hồng Loan nhìn bốn người trước mặt mà không khỏi đờ người, không biết là do Tâm ma quá bất ngờ hay là do chính cảm xúc của Hồng Loan mà cả người nó cứ đờ ra đấy.

“Hồng Loan! Ngươi là bạn tốt của chúng ta, ngươi rất quan trọng với chúng ta. Trước kia vì ta mà ngươi có thể bấp chấp sinh tử của bản thân cứu ta hết lần này đến lần khác thì hôm nay đến lượt ta hi sinh cho ngươi. Nhưng ta luôn tin rằng, Hồng Loan mà ta biết sẽ không bao giờ dễ dàng từ bỏ, sẽ không dễ dàng thất bại!”

Hồng Loan ngày càng thống khổ, nó lăn lộn trên mặt đất. Đúng thế, nó không thể nào giết Khuynh Thành được. Họ là bạn, cô chính là bạn thân của nó sau Ân Ly.

Nhìn Hồng Loan lăn lộn trên đất, không ngừng giãy giụa mà Khuynh Thành không khỏi đau đớn. Cô biết lúc này nó đang rất đau khổ nhưng cô tin, cô tin Hồng Loan nhất định có thể kiểm soát được bản thân.

Bốn người đứng chung quanh Hồng Loan, Khuynh Thành ngồi xuống mỉm cười dịu dàng nhìn nó, chìa bàn tay ra nói: “Hồng Loan! Đưa tay cho ta!”

Hồng Loan ngạc nhiên nhìn Khuynh Thành, nó run run chìa bàn tay nhỏ bé ra, đôi mắt đỏ sẫm có bao nhiêu phức tạp nhìn cô.

Khuynh Thành nắm lấy bàn tay nhỏ của Hồng Loan, như bà mẹ hiền ôn tồn nói: “Hồng Loan! Dù ngươi có đối xử với ta thế nào thì ta cũng sẽ không trách ngươi, cho dù ngươi có giết ta cũng vậy.”

“Hồng Loan! Tuy mọi ngày ta vẫn rất dữ với ngươi nhưng thực ra ta rất quan tâm tới ngươi!” Lam Tố bình thường vẫn không quen nói lời an ủi cũng lên tiếng. Trước đây anh vốn nghĩ chỉ cần dịu dàng và tốt với một mình Khuynh Thành là đủ rồi nhưng ở bên cạnh cô bấy lâu nay, anh mới nhận ra rằng mình đã có thể dịu dàng với những người khác nữa.

“Đúng thế, Hồng Loan! Tất cả chúng ta tin tưởng và ủng hộ ngươi cho nên ngươi nhất định phải cố gắng lên! Nếu ngươi thật sự không khống chế nổi thì cứ cắn anh ấy một phát thật đau, ta sẽ không nói gì hết!” Lưu Hương Nguyệt Nhi hiền hòa nhìn Hồng Loan nói rồi kéo bàn tay Hoa Mãn Nguyệt lại gần nó.

Hoa Mãn Nguyệt nhăn nhó, vội rụt tay lại, tặc lưỡi nói: “Kìa em, sao lại thế, anh sẽ ghen đấy!”

Nhưng rồi nhìn qua vẻ mặt buồn bã của Hồng Loan, anh lại chìa tay mình tới trước mặt nó nói: “Nếu ngươi thật sự không khống chế được thì ta cũng sẽ cố chịu đựng cho ngươi cắn một miếng vậy!”

Hồng Loan nhìn cả bốn người, lần đầu tiên nó cảm nhận được thế nào gọi là ấm áp. Nó thấy rất ấm lòng, rất dễ chịu, thật sự dễ chịu. Ánh mắt đỏ sậm cũng dần nhạt màu.

“Khuynh Thành… vương gia…”

Thấy Hồng Loan gọi mình, cả bốn người đều thở phào nhẹ nhõm, làn khói đen phút chốc rời khỏi người Hồng Loan.

Tâm ma thật sự rất tức tối, nó nhìn đoàn người Khuynh Thành mà không khỏi băn khoăn.

Khuynh Thành cùng Lưu Hương Nguyệt Nhi vội vàng đỡ Hồng Loan đứng dậy. Hoa Mãn Nguyệt thấy Hồng Loan trở lại bình thường thì tự tin chỉ thẳng vào Tâm ma nói: “Ngươi thua rồi!”

Lam Tố mỉm cười, đúng vậy, bọn họ thắng rồi, thật là hú vía mà, nếu Hồng Loan mà mất đi kiểm soát thì rất có thể Khuynh Thành sẽ bị trọng thương mất.

Tâm ma ngán ngẩm nhìn đoàn người, đúng là nó đã thua thật rồi.

“Tâm ma ta đây rất giữ lời hứa, các ngươi đi đi!”

Không phải gã luôn giữ lời hứa mà là gã căn bản không có cách gì ký sinh vào người những người này để hút lấy những tà niệm của bọn họ làm cho mình mạnh lên được.

Khuynh Thành hít một hơi sâu, đứng lên nói: “Ngươi đã thua rồi, ta có thể hỏi ngươi một chuyện được chứ?”

Tâm ma nguýt dài một cái, cô gái này đúng thật là mạnh mẽ mà, thôi đành, dẫu sao cũng không đấu lại cô ta.

“Cô hỏi đi!”

“Ngươi có biết nơi ở của Chu Tước không?” bây giờ đã đến lúc bọn họ cần biết vị trí chính xác của Chu Tước rồi. Nếu nó cố tình giấu kín khí lưu và biến thành hình người thì có lẽ bọn họ sẽ rất khó tìm ra nó trong rừng Bách Độc rộng lớn này, chỉ e chưa tìm thấy đã sớm bỏ mạng rồi.

“Chu Tước?”

“Đúng!”

“Các ngươi vào rừng Bách Độc này chỉ để tìm Chu Tước à?” Tâm ma tò mò hỏi.

“Đúng! Chúng ta tới đây chính là để tìm Chu Tước!”

Vẻ mặt Tâm ma phút chốc trở nên hiền hòa hơn, trong lòng thầm nghĩ: bọn họ đến tìm Chu Tước, bọn họ thắng mình – mình thua coi như cũng không đến nỗi quá mất mặt. Nên biết Chu Tước là thần thú siêu cấp trong rừng Bách Độc này, là vua của các loài cua.

“Ta có thể cho các ngươi biết vị trí của Chu Tước nhưng có tìm thấy nó hay không còn tùy thuộc vào bản lĩnh của các người!”

Cả năm người nghe vậy không khỏi mừng rỡ, chỉ cần biết được nơi ở của Chu Tước thì bọn họ chẳng lo gì không thuyết phục được nó.

“Từ đây các ngươi bay thẳng theo hướng đông bảy ngày bảy đêm sẽ tới chân một ngọn núi lớn, bên dưới núi có một đáy vực sâu vạn trượng. Chu Tước ở đó! Có điều ta nhìn thấy nó cách đây cũng đã hơn vạn năm rồi, ta không dám chắc bây giờ nó còn ở đó không nữa.”

Chỉ cần có một tia hi vọng thì bọn Khuynh Thành nhất định cũng sẽ không bỏ qua. Diệp Khuynh Thành vui vẻ cười với Tâm ma nói: “Cảm ơn nhé!”

Nói rồi đoàn người nhanh chóng phi hành về hướng đông.

Chương 22

Phi hành được một lúc thì Khuynh Thành chợt nhận ra là từ lúc cô tỉnh lại đến giờ không nhìn thấy Ân Ly liền quay sang Lam Tố hỏi: “Lam Tố, Ân Ly đâu? Sao không thấy cô ấy đâu cả?”

Mọi người vừa nghe Khuynh Thành nhắc tới Ân Ly liền căng thẳng, không khí xung quanh dường như cũng cô đặc lại.

“Khuynh Thành!”

“Sao?”

“Em nghe anh nói, em đừng…”

Hoa Mãn Nguyệt thấy Lam Tố ấp úng thì nhận ra ngay là anh đang định nói sự thật cho Khuynh Thành nghe, không được, chuyện này giấu được ngày nào thì vẫn phải giấu cho nên anh chen ngang nói: “Ân Ly quay về rồi!”

Khuynh Thành cau mày nhìn Hoa Mãn Nguyệt vẻ khó hiểu.

“Quay về?”

“Phải! Cô ấy cãi nhau với tôi nên giận bỏ về rồi!” Hoa Mãn Nguyệt bô bô nói.

Khuynh Thành không để ý lời anh nói mà quay sang nhìn Lam Tố. Cô ở cùng Ân Ly tuy không lâu nhưng cũng đủ để hiểu tính cách của Ân Ly, có Lam Tố ở đây thì không dễ gì Ân Ly nổi giận bỏ về giữa chừng được mà cho dù có muốn về thì cũng phải được Lam Tố cho phép đã.

“Có đúng thế không, Lam Tố?”

Lam Tố không ngờ sẽ bị Khuynh Thành hỏi nên sững ra không biết nói gì. Khuynh Thành thấy vậy không khỏi nghi ngờ, hỏi tiếp: “Lam Tố, chẳng phải anh đã từng nói sẽ không bao giờ giấu em chuyện gì sao?”

Lam Tố hít một hơi sâu, mọi ánh mắt đổ dồn cả vào trên người anh.

“Ân Ly…”

“Khuynh Thành! Tôi chợt nhớ ra một chuyện!” Lam Tố vừa định nói thì lần nữa bị Hoa Mãn Nguyệt chen vào cắt ngang.

“Có phải anh đang giấu tôi điều gì không?” Khuynh Thành nghiêm mặt nhìn Hoa Mãn Nguyệt hỏi.

“Không, tôi đâu có chuyện gì giấu cô, tôi giấu thế nào được…” Hoa Mãn Nguyệt gượng cười nói.

Khuynh Thành nhìn anh ta một lúc rồi lại nhìn sang Lam Tố, cô cảm thấy nhất định đã có chuyện gì xaye ra cho nên Hồng Loan với Lam Tố mới có thái độ lạ lùng như vậy được.

“Lam Tố, anh nói đi, em cảm thấy giống như mọi người đang giấu em chuyện gì đó, thực ra thì Ân Ly sao rồi?”

Lam Tố do dự một hồi rồi cũng quyết định nói: “Ân Ly… cô ấy chết rồi!”

“Chết rồi? Làm sao chết được?” Khuynh Thành không thể tin vào điều mình vừa nghe thấy, cô chẳng qua chỉ là ngủ một giấc thôi mà, Ân Ly làm sao có thể chết được chứ?

“Lam Tố, anh không nói dối em đấy chứ?”

“Khuynh Thành, em hãy bình tĩnh! Anh biết em nhất định sẽ rất buồn nhưng Ân Ly thật sự chết rồi!” Lam Tố thật sự cũng không có ý định giấu Khuynh Thành lâu thêm nữa, anh chỉ là không muốn cô đau buồn mà thôi.

“Thật ra mọi chuyện là thế nào? Anh nói cho em biết đi? Chuyện gì đã xảy ra?” Khuynh Thành nhìn ánh mắt của mọi người, cô lờ mờ có thể đoán ra cái chết của Ân Ly ít nhiều có liên quan tới cô. Cô cố gắng nhớ lại những chuyện trước khi mình bất tỉnh, từ lúc hỗn chiến với bầy dơi ăn thịt người cho đến lúc cô sử dụng Vườn Vạn thú rồi lại chuyện cô cùng Lam Tố đấu với con dơi đại ca,… cô nhớ rằng lúc mình trúng phải ám khí của con dơi đại ca cảm thấy rất khó thở, ý thức cô rất nhanh chóng trở nên mơ hồ, lúc cô cảm thấy như mình sắp chết đến nơi thì hình như Ân Ly đã vận khí trị thương cho cô. Cho dù lúc đó khá mơ hồ nhưng cô cũng cảm nhận được chất kịch độc tẩm trong ám khí, chẳng lẽ… Khuynh Thành nghĩ đến đây liền không dám nghĩ tiếp nữa.

“Lam Tố, anh nói đi, đó… đó không phải là sự thật chứ? Ân Ly không chết, cô ấy không chết phải không? Mọi người đang nói dối em đúng không?” Khuynh Thành xúc động nhìn Lam Tố hỏi. Chất độc ấy cô không lạ gì, tuyệt không thể nào có cách giải được, nhưng bây giờ cô vẫn còn sống, điều đó có nghĩa là… Ân Ly đã… cô ấy thật sự đã không còn nữa rồi! Hóa ra Ân Ly chết là vì cứu cô sao?

“Lam Tố, đây không phải sự thật đúng không? Không phải…”

Lam Tố ôm chặt Khuynh Thành vào lòng, an ủi cô: “Khuynh Thành! Hãy nghe anh nói, tất cả chỉ là chuyện ngoài ý muốn thôi!”

“Không! Không phải ngoài ý muốn, là tại em đã hại Ân Ly, em mới là kẻ đáng chết!” Khuynh Thành đấm thùm thụp vào người Lam Tố, cô không thể nào kìm nén được cảm xúc của mình lúc nãy, nếu là người khác thì chắc cô chỉ buồn một lát rồi quên đi nhưng đó là Ân Ly… cô không tài nào làm như không có chuyện gì được.

“Lam Tố, anh có biết chuyện từ trước tới nay Ân Ly vẫn luôn thầm thích anh không? Là vì em… vì em nên cô ấy mới lựa chọn đứng từ phía xa yên lặng nhìn anh, bảo vệ anh. Tuy cô ấy chưa bao giờ nói ra nhưng em hiểu, em rất hiểu cô ấy…”

Lam Tố khẽ vỗ lưng Khuynh Thành, đâu phải anh không biết chuyện này nhưng cho dù Ân Ly còn sống anh cũng không thể làm gì cho cô được.

“Khuynh Thành! Em hãy bình tĩnh lại, nghe anh nói này. Ân Ly chết chưa chắc đã là bất hạnh, cũng có khi đó là giải thoát tốt nhất cho cô ấy. Cô ấy chính là muốn chúng ta sống vui vẻ và hạnh phúc bên nhau nên mới hi sinh bản thân mình để cứu em. Cho nên, vì Ân Ly, em nhất định phải phấn chấn lên, phải thật vui vẻ sống tiếp những ngày tháng sau này cùng anh, có thể em mới không uổng phí sinh mạng của Ân Ly!”

Khuynh Thành có thể hiểu được những điều Lam Tố nói nhưng là cô thật sự không thể làm được. Năm xưa Lạc Nhi đã từng hi sinh tính mạng để tác thành cho cô cùng Lam Tố, bây giờ lại tới lượt Ân Ly, chuyện này bảo cô làm sao có thể chấp nhận được chứ? Cô chỉ muốn cùng Lam Tố sống những ngày bình thường, giản dị. Cô không muốn mọi người phải hi sinh nhiều như vậy vì cô.

Lam Tố biết Khuynh Thành cần thời gian để tiếp nhận chuyện này, anh tin tưởng Khuynh Thành nhất định có thể nhanh chóng hồi phục và trở lại là con người không lùi bước trước khó khăn như trước.

Năm người tiếp tục phi hành về hướng đông, theo lời Tâm ma nhìn thấy một ngọn núi lớn, vẻ uy nghiêm của nó khiến mọi người có cảm giác lo lắng chưa từng có.

Hoa Mãn Nguyệt nhìn Lam Tố nói: “Người anh em, có hứng lên trên kia xem không?”

“Đã đến tận đây rồi lẽ nào lại sợ không lên sao?”

Lam Tố nhìn Hoa Mãn Nguyệt mỉm cười rồi nắm tay Khuynh Thành cùng Lưu Hương Nguyệt Nhi phi hành lên đỉnh núi. Còn lại một mình Hồng Loan, nó cũng nhanh chóng biến trở lại chân thần, làn lưu quang màu đỏ chớp lên bay theo bốn người.

Độ cao của ngọn núi quả nhiên khiến đoàn người kinh ngạc, bọn họ đã phi hành liền một ngày trời mà vẫn chưa thấy đỉnh núi đâu, càng phi hành càng cảm thấy như đỉnh núi này cao vô cùng tận.

Khuynh Thành vốn im lặng suốt cũng không nhịn được cau mày hỏi: “Lam Tố, ngọn núi này cao khoảng bao nhiêu?”

“Anh cũng không biết nữa, anh cũng là lần đầu tiên thấy một ngọn núi cao như vậy!”

“Đúng! Tôi chưa từng thấy ngọn núi nào cao như vậy cả!” Hoa Mãn Nguyệt cũng ngạc nhiên không kém nói.

Đoàn người nhìn nhau rồi lại nhìn ngọn núi trầm trồ không ngớt, Hồng Loan do đã trở lại bản thể nên tốc độ có thể nói là nhanh nhất, bốn người còn lại nhanh chóng đuổi theo Hồng Loan, ai ai cũng hân hoan phi hành lên đỉnh núi.

Đoàn người lên gần tới đỉnh núi thì cảm thấy một áp lực rất lớn đè nặng lên người, lần đầu tiên họ cảm nhận được một áp lực lớn đến vậy. Chu Tước, chắc chắn chính là Chu Tước rồi.

Khuynh Thành tâm trạng vốn đang nặng nề nhưng nghĩ tới sắp được gặp thần thú nổi tiếng trong truyền thuyết liền cảm thấy phấn chấn hơn hẳn, cô cấp tốc phi hành lên đỉnh núi.

“Khuynh Thành! Chờ anh với!” Lam Tố thấy Khuynh Thành đột ngột tăng tốc bay đi liền vội vàng đuổi theo.

Nhưng điều khiến mọi người bất ngờ nhất là sự kích động của Hồng Loan, nó lao thẳng lên đỉnh núi với tốc độ kinh người.

Trên đỉnh núi, làn khí lưu khổng lồ cực mạnh cuồn cuộn dâng lên cùng một tiếng chim kêu vang động bầu trời. Một con chim với sắc màu vô cùng rực rỡ, huy hoàng, đẹp đến độ khiến người ta nghẹt thở từ trên đỉnh núi bay liệng xuống.

Chu Tước!!! Đúng là Chu Tước thật rồi.

Vào thời khắc Chu Tước bay liệng xuống, đoàn người nín thở vì kinh ngạc, trên đời này lại có một con thần thú đẹp đến thế này sao?

Chu Tước bay thẳng về phía Hồng Loan, nó liệng xung quanh Hồng Loan mấy vòng rồi bất ngờ cúi xuống hôn lên má Hồng Loan rất thân mật. Hành động này của Chu Tước khiến Hồng Loan vô cùng ngạc nhiên nhưng lại không hề phản cảm, trái lại nó cảm thấy rất ấm áp, vô cùng ấm áp. Cũng chẳng hiểu vì sao mà khi vừa bay lên tới lưng chừng núi nó đã cảm thấy vô cùng xúc động, nhất là khi luồng khí lưu mạnh mẽ của Chu Tước tràn xuống, Hồng Loan thật sự cảm thấy kỳ lạ.

Khuynh Thành nhận thấy Chu Tước không hề có thái độ đối địch hay dè chừng với cả đoàn người thì thở phào nhẹ nhõm.

Lam Tố đứng bên cạnh thấy vậy cũng vội nói: “Tại hạ Lam Tố có chút việc mong được Chu Tước giúp đỡ nên mới tới đây, nếu có làm phiền mong Chu Tước bỏ qua cho.”

Chu Tước lúc này mới hờ hững nhìn đoàn người, ánh mắt lạnh lùng, coi thường tất thảy. Một làn lưu quang lóe lên, Chu Tước biến thành một thiếu nữ tuyệt mỹ xuất hiện trước đoàn người.

“Ta nể con trai nên lượng thứ cho các người lần này đấy!”

Cả đoàn người ngớ ra. Con trai? Không hẹn mà cả bốn người đều nhìn chằm chằm vào Hồng Loan, cô ta nói con trai là muốn nói tới Hồng Loan sao?

Hồng Loan thấy bốn người nhìn mình thì vẫn tỉnh bơ, chính nó cũng không hiểu lắm tình hình hiện tại cho lắm.

Người phụ nữ trước mặt đẹp đến nghẹt thở, Khuynh Thành không thể tin được cô ta lại đã là một thiếu phụ, là mẹ của Hồng Loan. Một thiếu nữ xinh tươi như vậy sao có thể là mẹ Hồng Loan được?

Chu Tước khẽ đụng vào người Hồng Loan, Hồng Loan lập tức biến trở lại thành hình người. Nhìn bộ dáng đáng yêu của Hồng Loan, ánh mắt Chu Tước tràn ngập yêu thương, cô chìa bàn tay nõn nà thon dài của mình về phía Hồng Loan.

“Cưng ơi, lại đây với mẹ nào!”

Hồng Loan cảm thấy trong lòng nao nao, nó nhìn cô gái trước mặt với anh mắt kinh ngạc rồi cũng chìa bàn tay xinh xắn của mình ra. Cô ấy thật sự là mẹ của nó sao? Nhìn cô gái xinh đẹp trước mắt mà Hồng Loan thấy mình cứ như đang nằm mơ vậy. Xưa nay nó không hề biết cha mẹ nó là ai, không có ai nói với nó chuyện này cả. Nó vẫn luôn khao khát, khao khát có được một gia đình đầm ấm như bao người khác.

Hồng Loan từ lúc sinh ra đã cô đơn một mình nơi miền rừng núi hỗn loạn. Để có thể sinh tồn được nó đã phải qua bao nhiêu đêm hãi hùng, ngày ngày huyết chiến, đổ vô số máu mới có thể sống tới ngày gặp được Lam Tố.

“Cưng ơi, mẹ thật không ngờ là có ngày được gặp lại con!” Chu Tước xúc động nắm chặt lấy bàn tay nhỏ của Hồng Loan.

“Chị… chị ơi… có lẽ chị nhận nhầm người rồi?” Hồng Loan bừng tỉnh khỏi chuỗi hồi ức đau khổ, nhìn Chu Tước trẻ trung trước mặt nói.

Chu Tước gạt nước mắt, rơm rớm nói: “Mẹ biết con chưa thể chấp nhận được sự thật này nhưng mẹ sẽ chờ con, mẹ sẽ cho con thời gian!”

Hồng Loan nhìn chằm chằm Chu Tước, mắt đảo tròn. Cũng được thôi, dẫu sao cũng đâu phải nó mạo nhận là con trai cô ta chứ. Cô ta ép nó thì cứ để cô ta giúp đỡ mọi người giải quyết xong gã thiên tôn kia rồi tính sau.

“Vậy thì… con có chuyện này muốn nhờ mẹ giúp!”

“Kìa con, việc của con cũng là việc của mẹ. Việc con muốn làm đương nhiên mẹ sẽ giúp rồi!” Chu Tước trìu mến nhìn Hồng Loan nói. Chu Tước áy náy vì đã quá thiếu sót với con trai trong quãng thời gian dài đến vậy nên muốn dùng cả cuộc đời sau này để bù đắp cho Hồng Loan.

Cô xoa đầu Hồng Hồng Loan, rất quan tâm hỏi: “Em trai con đâu, nó có khỏe không?”

Em trai? Hồng Loan gãi gãi đầu, nó có em trai từ khi nào vậy chứ? Nhưng vì muốn có được sự giúp đỡ của Chu Tước nên nó đánh liều bịa luôn.

“Nó… nó rất khỏe, rất ổn!”

Chu Tước nghe vậy mới thở phào nói: “Vậy thì mẹ yên tâm rồi, bao năm nay lúc nào mẹ cũng nhớ tới hai con nhưng mẹ cũng có cái khó của mình nên… mẹ không thể đi tìm các con được!” Chu Tước đã sống trên ngọn núi này một trăm triệu năm, thời gian dài đến nỗi không thể nào nhớ được tất thảy mọi chuyện đã qua nhưng vì rất nhớ hai con nên cô luôn đếm từng ngày từng giờ.

Bốn người Khuynh Thành, Lam Tố, Hoa Mãn Nguyệt cùng Lưu Hương Nguyệt Nhi nhìn Hồng Loan rồi lại nhìn Chu Tước, hoàn toàn mờ mịt về một màn đang diễn ra trước mắt. Đoàn người mơ màng đi theo Chu Tước lên đỉnh núi tới nơi ở của cô.

Chu Tước bắt đầu kể lại mọi chuyện.

Cách đây vài trăm triệu năm, thần giới chưa được phồn hoa như bây giờ, dân cư cũng rất thưa thớt nhưng cũng có bốn nhân vật rất lợi hại. Vì muốn tranh đoạt ngôi vị thiên tôn mà bốn người không ngừng hãm hại, tàn sát lẫn nhau.

Chu Tước lúc bấy giờ đã là thần thú siêu cấp duy nhất và mạnh nhất của thần giới, Huyền Vũ, Thanh Long cùng Bạch Hổ mãi sau này mới lên thần giới. Bốn nhân vật đều muốn có được sự ủng hộ của Chu Tước để tăng cường vị thế của mình.

Hồi đó Chu Tước đang mang thai, hơn nữa chính bản thân cô cùng chồng cũng không muốn bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành quyền lực đó nên đã lựa lời từ chối lời mời của bốn nhân vật kia. Bốn người kia vì không muốn sức mạnh của Chu Tước lọt vào tay kẻ khác nên đã quyết định sát hại cô. Vậy là vợ chồng Chu Tước ngẫu nhiên trở thành kẻ thù chung của bốn nhân vật tầm cỡ trên thần giới.

Đó là một chuỗi những bi kịch, Chu Tước hoàn toàn không muốn nhớ lại nhưng cô buộc phải nói rõ mọi chuyện với Hồng Loan, muốn nó hiểu rằng cô và chồng không hề muốn bỏ rơi anh em nó mà tất cả vì tình thế ép buộc.

Bao năm qua cô vẫn không ngừng nhắc nhở bản thân nhất định phải nhớ rõ từng chuyện một, từng khuôn mặt để sau này tìm thấy con trai thì có thể kể cho chúng nó nghe, nhất định phải bảo nó trả thù rửa hận cho cha mẹ nó.

Ngày định mệnh ấy, bốn đại cao thủ thần giới tìm đến vợ chồng Chu Tước, lúc ấy Chu Tước vừa mới sinh hai con. Chu Tước vừa cảm nhận được luồng khí lưu mạnh mẽ ập đến thì lập tức nói với chồng: “Bá Dã, chàng mau đem hai con đi đi!”

“Thanh Thanh! Không được, ta không thể để nàng lại được!”

“Không còn thời gian nữa, nếu chàng không đi thì tất cả chúng ta sẽ cùng chết ở đây hết, lẽ nào chàng muốn con trai chúng ta vừa chào đời đã phải bỏ mạng hay sao?”

“Thanh Thanh! Ta không muốn mất nàng, chúng ta sẽ cùng nhau chống lại bọn họ!”

Khuôn mặt tái nhợt của Thanh Thanh hiện lên nụ cười cay đắng.

“Bá Dã, lẽ nào chàng cho rằng thiếp muốn thế sao? Nhưng chúng ta không phải là đối thủ của bốn tên ấy đâu.”

Nếu nàng không sinh con thì may ra còn có cơ may chiến thắng nhưng lúc này thì tuyệt đối không thể.

“Bá Dã, hãy nghe thiếp nói, chàng phải đưa con đi ngay đi!”

“Nhưng Thanh Thanh…” Bá Dã thật hận, trước giờ hai người không tranh đua với đời, tại sao bọn chúng nhất định không tha cho hai người chứ? Nếu sớm biết trước có ngày hôm nay thì lúc trước nên giết sạch bọn chúng đi mới phải.

“Bá Dã, chàng nhất định phải bảo vệ cho hai con của chúng ta thật tốt, dù thế nào đi nữa cũng không thể để chúng xảy ra chuyện gì được.”

Bốn làn khí lưu đúng lúc này ập đến ngay trên nóc nhà. Thanh Thanh mím môi nhìn hai đứa con một vàng kim một đỏ thắm rồi nghiến răng đẩy chúng ra ngoài.

“Đi! Mau đi đi!”

Bá Dã ôm hai con, lòng đau như cắt, tuyệt vọng nhìn Thanh Thanh.

“Thanh Thanh…”

“Mau đi đi!”Khi Bá Dã vừa ôm hai con chạy đi thì bốn nhân vật kia cũng vừa tới cửa, bốn tên đó chính là Nghiêm Vũ, Cao Phong, Hắc Lân và Triệu Càn.

Nghiêm Vũ bước lên lạnh lùng nói: “Chu Tước, hãy nhận lấy cái chết!”

Triệu Càn là người đầu tiên nhận ra sự khác thường của Chu Tước, hắn kinh ngạc nói: “Nó…”

“Nó làm sao?”

“Nó vừa mới sinh con xong!”

Ba tên còn lại vừa nghe vậy lập tức yên lặng.

“Vậy bây giờ nên làm thế nào? Có giết hay không?” một trong bốn tên lên tiếng hỏi những tên còn lại.

Cả bốn tên do dự một lúc, nhăn mặt suy nghĩ, dẫu sao thì bọn chúng cũng là những nhân vật có tiếng trên thần giới, giết một phụ nữ vừa mơi sinh con, chuyện này mà truyền ra ngoài thì còn mặt mũi gì mà sống ở thần giới nữa chứ. Cả bốn tên bàn bạc một hồi lâu rồi quyết định dùng pháp thuật bày trận giam Thanh Thanh ở đây một trăm triệu ba trăm năm. Thể lực của Thanh Thanh lúc đó quá yếu nên không thể làm gì khác ngoài việc để bọn chúng giam mình lại.

“Còn Bá Dã và con bọn chúng thì sao?” Cao Phong lên tiếng hỏi.

“Hỏi vớ vẩn, đương nhiên là phải giết rồi!” Nghiêm Vũ không cần nghĩ đã nói luôn. “Chu Tước vừa mới sinh con chúng ta không thể giết nhưng Bá Dã đâu có sinh con, chúng ta giết nó thì chẳng ai dám nói gì cả!”

Ba tên còn lại thấy có lý, khẽ gật đầu rồi thi triển thần thức tìm kiếm Bá Dã rồi phi thân rời đi. Điều chúng không ngờ được là Thanh Thanh mặc dù đã bị nhốt trong trận pháp nhưng cũng đã nghe được điều chúng bàn bạc. Những chuyện sau này Thanh Thanh không biết nữa, từ lúc cô lấy lại sức mạnh đã dùng khả năng tâm linh của Chu Tước để tìm kiếm Bá Dã nhưng lại không thấy gì cả.

Vì vợ chồng Chu Tước sống ở rừng Bách Độc ít người qua lại nên chuyện hôm đó ở trên thần giới rất ít người biết được. Bốn đại ca thủ kia cùng Bá Dã như thể đã tan vào trong không khí, hai đứa trẻ cũng biệt tăm.

Sau này thần giới ngày càng hưng thịnh, ba thế lực mới trỗi dậy, cư dân trên thần giới ngoài tu luyện thì cũng bắt đầu biết kết hôn sinh con, buôn bán làm ăn. Những chuyện cũ dần chìm vào quên lãng, rừng Bách Độc này do là nơi tập trung linh khí nhiều nhất nên nhiều loài yêu thú đến đây tu luyện.

Khuynh Thành nghe đến đây, bất giác nhíu mày, chẳng lẽ Hồng Loan cùng Kim Bằng là hai anh em?

Hồng Loan tuy có nghe Thanh Thanh kể chuyện nhưng lại không mấy để tâm, tuy nó thấy cô ta đáng thương nhưng nó tuyệt đối không thể nào là con trai cô ta được. Nó lẩm bẩm mấy tiếng rồi cũng im luôn.

Thanh Thanh kể xong câu chuyện của mình, ánh mắt hiền từ nhìn sang Hồng Loan: “Cưng à, con nói thử xem con đến tìm mẹ là có chuyện gì cần mẹ giúp?”

“Con và mọi người đụng phải một kẻ địch rất mạnh, công lực của hắn cao hơn hẳn nên chúng con không có cách nào hạ được hắn. Cho nên… cho nên mới đến đây thỉnh mẹ cùng đi tiêu diệt hắn!”

Thanh Thanh nhìn một lượt từ Lam Tố, Khuynh Thành đến Hoa Mãn Nguyệt cùng Lưu Hương Nguyệt Nhi, thấy đoàn người có công lực rất khá nhất là Lam Tố cùng Khuynh Thành. Thanh Thanh suy đoán, mạnh đến độ mà cả bốn người này cộng thêm con trai cô cũng không đánh lại, chỉ có thể là Thiên tôn mà thôi.

“Được! Ta sẽ đi cùng mọi người, có điều…”

“Có điều làm sao?”

“Có điều mọi người phải chờ ta thêm một trăm lẻ hai ngày nữa, đợi trận pháp này hết hiệu lực ta mới có thể rời khỏi đây được.”

Trận pháp? Khuynh Thành nhíu mày, đúng là Thanh Thanh vừa nãy có nhắc đến chuyện này nhưng là vì sao cô không hề cảm nhận thấy sự tồn tại của trận pháp nào ở quanh đây? Quả nhiên là cao thủ mà! Thanh Thanh đánh không lại bọn chúng cũng không có gì ngạc nhiên.

Một trăm linh hai ngày trên đỉnh Kình Thiên, một đoàn năm người không ngừng nỗ lực tu luyện. Có điều, cùng lúc với công lực tăng lên của bọn họ, Thiên tôn cũng đã tu luyện thành công thuật Ngự tâm.

Thiên tôn cười vang bước đến trước mặt Lam Ngạn, đắc ý nhìn ông nói: “Lam Ngạn, ngươi thấy kim đàn bản thiên tôn luyện hóa thế nào?”

Lam Ngạn bình tĩnh nhìn thiên tôn như thể đã nhìn thấu chuyện sinh tử ở đời, khinh bỉ nói: “Thiên tôn! Ông đường đường là một thiên tôn đầy hiển hách, tối cao vô thượng, tôi không ngờ là ông lại bỉ ổi đến vậy!”

Những ngày này tuy ông bị nhốt trong kim đàn nhưng cũng biết được một số chuyện qua những chuyện mấy tên lính gác bàn tán với nhau. Tỷ như việc ông bị giam ở cung Thiên Khuyết, chủ nhân đích thực của cung Thiên Khuyết chính là thiên tôn,… ông thật sự không hiểu vì sao thiên tôn lại làm ra những chuyện như vậy, ông ta đang lo sợ điều gì chứ? Lẽ nào lão ta thật sự sợ Lam Tố sao?

“Ta biết Lam Ngạn ngươi đang nghĩ gì, ngươi đang khinh bỉ ta sao? Không sao! Sẽ rất nhanh thôi trên thần giới này sẽ không còn ai dám quay lưng lại với ta nữa rồi. Tuyệt đối không có, kể cả con trai Lam Tố của ngươi cũng vậy, ta sẽ không còn phải sợ hắn nữa. Hắn hiện tại tuyệt đối không thể nào là đối thủ của ta được!” nói rồi ông ta phá lên cười.

“Lam Ngạn, để chứng minh sự lợi hại của ta, ta sẽ thử nghiệm với ngươi đầu tiên!” nói rồi lão ta giơ một ngón tay lên không trung, Lam Ngạn giống như bị ng

người ta yểm bùa, cả người nghệt ra.

“Ngươi là ai?” thiên tôn cất tiếng hỏi.

“Ta là Lam Ngạn!” Lam Ngạn mơ hồ nói.

“Chủ nhân của ngươi là ai?”

“Chủ nhân của tôi là thiên tôn!”

“Tốt lắm! Bây giờ ta ra lệnh cho ngươi đi giết Lam Tố, ngươi có ý kiến gì không?”

“Phục vụ chủ nhân chính là vinh hạnh của thuộc hạ!”

“Tốt! Rất tốt!” thiên ton khoái trá cười lớn, thuật Ngự tâm đã tu đến hoàn hảo như vậy thì lão ta còn sợ gì Lam Tố nữa chứ? Chỉ cần xử lý xong thằng nhãi ranh đó thì lão có thể kê cao gối mà ngủ rồi.

“Đi tới Tử Cấm đi!” thiên tôn ban lệnh, tàn ảnh chớp lên đi trước, Lam Ngạn cũng phi hành theo.

Trên đỉnh Kình Thiên, đoàn người Diệp Khuynh Thành cũng đã chờ được trận pháp giam hãm Thanh Thanh hết hiệu lực. Thanh Thanh đã có thể rời đi cùng bọn họ.

“A Mạc, lại đây!”

Thanh Thanh lên tiếng gọi Hồng Loan.

Hồng Loan tuy rất không quen với cách gọi này nhưng nó vẫn bước lại.

“A Mạc, sau khi rời khỏi đỉnh Kình Thiên này, con dẫn mẹ đi gặp em trai được chứ?”

Hồng Loan nín lặng. Em trai? Nó đi đâu tìm ra một thằng bé Hồng Loan nữa làm em trai đây? Nó nghẹo đầu suy nghĩ, do dự một lát rồi hít sâu một hơi. Có lẽ Khuynh Thành nói đúng, nó nên cam đảm đối diện với sự thật thì hơn, lừa dối người khác là không tốt!

“Có việc này con muốn nói với mẹ!” Hồng Loan nhìn Thanh Thanh nói.

“Chuyện gì thế?”

“Thực ra… con không phải con trai mẹ. Con đã nói dối vì muốn mẹ giúp đỡ bọn con…”

Thanh Thanh cười cười nhìn Hồng Loan, trìu mến nói: “A Mạc, con cho rằng mình có thể nhận lầm người sao? Tuy vừa mới sinh ra con đã bị đưa đi nhưng là người mẹ, ta luôn có thể nhận ra con trai mình, dù có xa cách bao lâu đi nữa thì cũng không thể nhầm được! Tộc Chu Tước chúng ta có tuyệt kỹ riêng, bất kể là xa cách bao lâu, chỉ cần gặp qua một lần thì khí lưu của người đó sẽ in mãi trong tâm trí chúng ta. Mẹ không biết vì sao một trăm triệu năm qua không tìm thấy được khí lưu của con nhưng con vừa bước lên đỉnh Kình Thiên thì mẹ lập tức nhận ra. Con trai mẹ đã trở về, đây là điều không thể nào sai lầm được, nếu con chưa tin thì hãy nhìn miếng ngọc này.”

Thanh Thanh nói rồi lấy ra một mảnh ngọc vỡ nói: “A Mạc, con lấy miếng ngọc con đeo ở cổ ra đây!”

Hồng Loan gỡ miếng ngọc trên cổ xuống, nó lặng người không nói nên lời.

“A Mạc, miếng ngọc này gồm ba mảnh, một mảnh con đeo, một mảnh em coi đeo, còn một mảnh mẹ giữ lại.”

Hồng Loan nhìn hai miếng ngọc khớp với nhau rồi lại nhìn Thanh Thanh, xúc động không thốt nên lời. Chu Tước thật sự là mẹ của nó! Nó tìm thấy mẹ rồi!

“Bây giờ A Mạc đã tin lời mẹ rồi chứ?”

Hồng Loan cảm thấy sống mũi mình cay cay, hai hàng nước mắt nhanh chóng rơi xuống.

“Mẹ… mẹ ơi!” Hồng Loan rúc đầu vào trong lòng Thanh Thanh khóc òa lên.

“Con xin lỗi, xin lỗi mẹ!”

“Kìa con, ngoan nào, đừng khóc nữa!” Thanh Thanh dịu dàng, hiền từ nhìn Hồng Loan, nhẹ lau nước mắt cho nó.

“Hiện giờ việc quan trọng nhất là đánh thẳng kẻ địch, sau đó chúng ta sẽ đi tìm cha con. Mặc dù mẹ không thể cảm nhận được làn khí lưu của ông ấy nhưng mẹ tin chắc cha con còn sống. Cũng thần kỳ giống như con đột nhiên xuất hiện trước mặt mẹ vậy!”

Thanh Thanh nức nở, cho đến tận bây giờ cô vẫn cảm thấy mọi chuyện hệt như là một giấc mơ vậy.

“Mẹ, thật ra con còn nói dối mẹ một chuyện nữa…” Hồng Loan cúi thấp đầu nói: “Con… thực ra con không sống cùng em trai, con cũng không biết nó ở đâu cả.”

Nhìn thấy vẻ hụt hẫng của Thanh Thanh, nó vội nói thêm: “Nhưng mẹ cứ yên tâm, con tin là chúng ta nhất định sẽ tìm thấy cha cùng em con, cả nhà chúng ta nhất định sẽ đoàn tụ mà!”

Đúng lúc này thì Khuynh Thành cùng Lam Tố bước vào, mỉm cười nói với hai mẹ con: “Đúng vậy Thanh Thanh, tôi tin chắc cả nhà cô sẽ sớm đoàn tụ thôi!”

Khuynh Thành nhìn miếng ngọc trong tay Hồng Loan, ngờ ngợ như đã nhìn thấy ở đâu đó, đúng rồi, miếng ngọc của Kim Bằng.

“A Mạc, có khi nào là Kim Bằng không?”

“Khuynh Thành nói vậy là ý gì?”

“Ta không dám khẳng định nhưng là từ lúc nghe Thanh Thanh kể chuyện ta đã hơi ngờ ngợ, mảnh ngọc này ta đã từng thấy trên người Kim Bằng rồi… ta nghĩ, có lẽ Kim Bằng chính là em trai ngươi cũng nên.”

Thanh Thanh nghe vậy không khỏi mừng rỡ: “A Mạc đã từng gặp em con sao?”

Hồng Loan nhíu mày nói; “Không đúng, Khuynh Thành! Kim Bằng ở trần gian còn tôi ở thần giới, sao nó có thể là em trai tôi được?”

Tuy Hồng Loan có tình cảm rất tốt với Kim Bằng, luôn coi nó là anh em của mình nhưng bảo nó tiếp nhận chuyện Kim Bằng là em trai của mình, nó cứ cảm thấy thế nào ấy.

“Tạm chưa nói tới chuyện Kim Bằng, chúng ta cứ phải lên đường trước đã. Sau khi tiêu diệt được gã bí hiểm kia, chúng ta đến tiên giới tìm Kim Bằng cũng chưa muộn!”

“Được! Vậy chúng ta xuất phát ngay thôi!”

Đúng là Thanh Thanh đã chờ đợi quá lâu, cô hít một hơi thật sau, nhìn Khuynh Thành và những người khác nói: “Trước khi xuất phát tôi muốn báo với mọi người một tin không vui, để chúng ta chuẩn bị sẵn tâm lý.”

“Mẹ ơi, mẹ đừng dờn dứ nữa, mau nói đi!”

“Người mà mọi người nói tới có thể chính là thiên tôn.”

Thiên tôn??? Đoàn người chìm trong kinh hãi.

“Thanh Thanh, cô có nhầm không? Thiên tôn vì sao phải giết chúng tôi chứ?” Lam Tố mặc dù đã đoán được thân phận của người kia nhưng khi Thanh Thanh nói ra vẫn không khỏi ngạc nhiên.

“Tại sao thì tôi cũng không biết nhưng có người sẽ biết!”

“Là ai?” Lam Tố không nhịn được hỏi.

“Trong rừng Bách Độc có một loài cá gọi là cá tiên tri, nó chắc chắn biết được lý do vì sao thiên tôn muốn giết mọi người!”

Khuynh Thành nhìn Lam Tố, họ đương nhiên đã gặp cá tiên chi, nhưng là…

“Thanh Thanh, cá tiên tri cô nói có đáng tin không?”

Hoa Mãn Nguyệt nguýt Lam Tố một cái nói: “Tôi đã nói với anh rồi mà anh không tin. Gặp được cá tiên tri còn phải tùy duyên nữa, thế mà anh lại đuổi nó đi!”

Khuynh Thành cùng Lam Tố nín lặng. Nếu lời cá tiên tri là thật thì phụ hoàng của anh thật sự gặp nguy hiểm rồi.

“Thanh Thanh, có cách gì tìm thấy cá tiên tri không?”

Thấy Lam Tố có vẻ lo lắng, Khuynh Thành cũng vội hỏi: “Lam Tố, anh sao thế?”

“Con cá tiên tri ấy đã từng nói với anh là thiên tôn sợ anh, còn nói lão ta đã bắt cha anh để uy hiếp anh. Lúc đó anh chỉ cho là nó thuận miệng nói bậy thôi nên không mấy bận tâm, nhưng bây giờ xem ra phụ hoàng anh đang gặp nguy hiểm thật rồi!”

Khuynh Thành càng cúi thấp đầu hơn, nếu không phải tại cô dọa con cá đó bỏ đi thì chắc Lam Tố đã hỏi được nhiều chuyện hơn rồi.

“Lam Tố, em xin lỗi, là do em…”

“Khuynh Thành, không phải lỗi của em, anh không trách em đâu. Chuyện quan trọng bây giờ là phải tìm được con cá đó!”

Thanh Thanh thở dài nói: “Chỉ e các vị không biết, cá tiên tri không phải dựa vào thần thức là có thể tìm được đâu, còn phải tùy duyên nữa.”

Khuynh Thành im lặng, nói như vậy là bọn họ khó có thể gặp lại con cá đó rồi. Cô nghĩ tới cha của Lam Tố rồi nhìn anh nói: “Vậy thì chúng ta phải nhanh chóng lên đường thôi!”

———Nửa tháng sau———

Đoàn người cuối cùng cũng về đến hoàng thành, chỉ có điều bọn họ tìm khắp hoàng thành mà cũng không thấy bóng dáng Lam Ngạn đâu cả. Tâm trạng ai cũng nặng nề, người nọ nhìn người kia mà không biết nên nói gì.

Lam Tố dường như nghĩ đến điều gì, đột ngột lên tiếng nói: “Tôi biết rồi!”

Hoa Mãn Nguyệt lừ mắt nhìn anh nói: “Lam Tố, từ ngày anh và Khuynh Thành ở cạnh nhau, anh ngày càng trở nên thiếu chín chắn thì phải? Hớt hơ hớt hải như vậy làm gì chứ, định dọa nhau chắc?”

Khuynh Thành trừng mắt nhìn Hoa Mãn Nguyệt hỏi: “Anh nói gì chứ?”

Thấy ánh mắt như muốn giết người của Khuynh Thành, Hoa Mãn Nguyệt vội cười trừ nói: “Không… không có gì…” Hoa Mãn Nguyệt đương nhiên còn nhớ bài học ở tiên giới ngày trước, tuyệt đối không nên chọc vào phụ nữ!

“Cung Thiên Khuyết, chắc chắn phụ hoàng của tôi bị bắt lên đó rồi!” Lam Tố không hề để ý tới những người chung quanh, lẩm bẩm nói.

Hoa Mãn Nguyệt cùng Lưu Hương Nguyệt Nhi vừa nghe tới cung Thiên Khuyết, giật mình không thôi.

“Lam Tố, anh không nhầm đó chứ?” Hoa Mãn Nguyệt nghi hoặc hỏi lại.

“Không thể nhầm được. Ngày trước lão ta bày trận pháp, tôi đã từng lên cung Thiên Khuyết, lúc đó tôi còn tưởng lão là cha của anh cho nên… lúc đó tôi còn nghe bọn thuộc hạ gọi hắn là Chúa thượng… không thể nhầm lẫn được.”

Mọi người nghe vậy tức tốc bay tới cung Thiên Khuyết.

Chương 23

Sáu làn lưu quang chớp lên, đoàn người đã đứng ở cửa chính của cung Thiên Khuyết. Đám thị vệ canh cửa thấy khí thế mạnh mẽ của đoàn người, lịch sự lên tiếng hỏi: “Các ngươi là ai?”

“Chúng ta muốn gặp Chúa thượng của các người!” Lam Tố trực tiếp nói.

“Các ngươi có hẹn trước không?”

Khuynh Thành nghe tên thị vệ canh cửa hỏi mà không nhịn được cười, hắn nghĩ Lam Tố là ai mà còn bắt anh phải hẹn trước chứ? Có ai đi giết người mà lại hẹn trước rằng ‘ta sẽ đến giết nhà ngươi’ không?

“Vương gia, chúng ta không cần phí lời với hắn làm gì, cứ đánh thẳng vào luôn đi.” Hồng Loan xông xái nói, nó không nhịn nổi nữa rồi, cứ xông vào giết phăng bọn chúng là xong!

Lam Tố do dự, nếu đúng như lời cá tiên tri nói thì phụ hoàng của anh đang nằm trong tay thiên tôn, canh bạc này quá lớn, dù có thêm sự trợ giúp của Thanh Thanh thì anh cũng không thể liều được.

Thanh Thanh bình thản quan sát khắp một lượt cung Thiên Khuyết, nói: “Hắn không có ở đây!”

“Không có?” Khuynh Thành nhíu mày, Thanh Thanh cũng thật lợi hại, chỉ đứng ngoài cửa mà cũng biết thiên tôn không có ở trong cung.

“Đúng! Hắn đi theo hướng kia!” đây chính là một trong những khả năng đặc biệt của dòng họ Chu Tước, nếu tập trung hơn thì còn có thể cảm nhận được những việc xảy ra trong quá khứ nữa.

Thanh Thanh thấy Khuynh Thành định hỏi nữa, trực tiếp ngắt lời nói: “Đừng hỏi tôi hắn đi đâu, loại kỹ năng này một ngày chỉ sử dụng được một lần mà thôi!”

Mọi người nghe vậy, ánh mắt đổ dồn lên người Hồng Loan: “A Mạc chắc cũng biết phải không?”

“Tôi… tôi không biết!” Hồng Loan ngượng ngùng nói.

Mấy người nhìn nó, ánh mắt khinh thường không hề che giấu.

Hồ

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 6759
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN