--> Lược Thê - game1s.com
Old school Easter eggs.

Lược Thê

ái nhân duyên mỹ mãn.”

Đêm hôm đó, nàng nhìn ý cười trên môi hắn, liền cảm thấy. Khoảng cách giữa mình và hắn hảo gần hảo gần, lại một hồi, cảm nhận được tim nhảy lên thình thích, khó có thể áp chế, mãnh liệt đến mức hắn chắc cũng nghe thấy được.

Lại thêm một lần cảm thấy được trái tim rung động. Những năm gần đây, hắn luôn luôn là người tối thiêng liêng nhất ở trong lòng, trong lòng tràn đầy kính yêu. Nhưng so với ai hết đều hiểu được, tất cả đều là nàng đơn phương niệm tưởng.

Nhưng mà giờ khắc này, hắn phảng phất giống như nam nhân đơn thuần lấy toàn tâm đối đãi nàng, không có chút chừng mực cấp bậc lễ nghĩa dư thừa nào, như thế tiến gần đến trái tim, tần suất cực yếu ớt, cảm thụ được hắn đáp lại.

Hắn ôn nhu cài trâm châu sai, chuyên chú cùng nghiêm túc khẩn cầu nhân duyên cho nàng, cùng với lúc nãy trên đường, cách tay áo, bàn tay to lớn kiên định nắm lấy nàng. Thành ra về sau rất nhiều năm về sau, trong mộng nàng lại lần nữa ôn lại, một đoạn đẹp nhất, tối trân quý nhất.

Trái tim sớm rơi vào bể tình, tại đây, trong một đêm nảy nở.

Người nào đó không thích hợp.

Hôm nay sáng sớm tỉnh dậy còn hảo hảo, làm cho hắn cọ một khắc chung để cho nàng xuống giường, vậy—hiện tại là chuyện gì?

“Nhạn Hồi, ta khát.”

Giai nhân vừa nhấc mắt, rót nước cung kính đưa, lại xoay người bận làm chuyện khác.

“Nhạn Hồi, đến đây nghiền mực.” Đại gia hắn nhàn đến vô sự quyết định luyện chữ để rèn luyện tính tình.

Nàng tay cầm mặc điều, an tĩnh nghiền mực, đen như mực, lòng của nàng cũng là đen trù hóa không ra.

Giấy viết chưa được một nửa, hắn thở dài, đặt bút lông trắng xuống. “Ngươi như thế, lòng của ta làm sao có thể bình tĩnh được?” Viết hàng trăm cuốn đều không tốt.

Một câu, mũi nàng liền cay. “Ta không sao.”

Còn không có chuyện! Hắn dứt khoát dang tay, đem nàng ôm đặt lên đùi, vây ở trong lòng. “Đều đem giấu hết vào tâm còn có thể nói là không có việc gì?”

“Ngươi……….” sao biết?

Nàng tự nhận cảm xúc cũng không thể hiện ra ngoài, ngày thường cũng không nói nhiều, tựa như trước kia người nào đó hình dùng, một dung nhan băng đá quanh năm không thể tan, hắn vì sao có thể hiểu được nàng?

“Ngươi chẳng lẽ không biết—“ Hắn chỉa chỉa ngực.

“Ngươi khó chịu, nơi này của ta cũng đau.”

Đáng giá đi? Có được hắn đối đãi như vậy, còn lại hết thẩy đều không trọng yếu.

“Nói đi, có chuyện gì?”

Việc này sớm muộn gì hắn cũng sẽ biết, vì thế nhân tiện nói: “Sáng nay……. các trưởng lão đưa tới một danh sách, muốn ngài tự mình chọn lựa, sớm ngày thành gia thất.”

Hắn biết! Cái đang ăn no an nhàn kia chuyên tạo phiền toái cho hắn!

“Đi!” Hắn biến sắc, kéo nàng đi ra ngoài.

“Gia chủ, ngài đừng—“

“Câm miệng!”

Một ngày kia, hắn trầm mặt, ra lệnh cho Mạc Nhạn Hồi triệu tập mỗi một vị trưởng lão của dòng họ, ngẩng đầu trong đại sảnh, mỗi một câu, mỗi một lời nói đều mang khí phách.

“Mỗi vị đang ngồi ở đây đều là trưởng bối của ta, các ngài muốn ta thành thân, nam lớn lấy vợ, là tập tục từ xưa cho đến nay, ta vốn không có lập trường để từ chối, nhưng danh sách này—không cần, trong lòng của ta đã chọn người để cộng giai bạch thủ. Nếu ngay cả hôn sự của gia chủ mà cũng phải chuyển đến cho tộc quy, thì ta xem đi xem lại cũng không có thấy một cái quy định nào. Có câu lấy vợ phải lấy vợ hiền, nhất định phải phu xướng phụ tùy, có năng lực phụ tá cho gia nghiệp.

Ta trước vẫn luôn châm chước mãi, các trưởng lão trước giờ vẫn luôn làm theo tộc quy, như vậy, trừ bỏ Mạc Nhạn Hồi, ta không hề nghĩ ra có được nữ nhân nào xuất sắc hơn. Có được tài năng kinh thương, còn có thể hiểu được lòng ta, biết được ý ta, dù sao sống chung cả đời vẫn là ta, không phải là cả hai người không nên chán ghét nhau, phải không?”

Một lần quyết định này rước lấy nhiều tranh luận, không cần phải nói là bác bỏ, hay khó có thể chống đỡ. Trong lòng biết đây là một trận đánh ác liệt, không muốn nàng ở chỗ này chịu khuất nhục, nhân tiện nói: “Nhạn Hồi, ngươi ra canh giữ ở bên ngoài đi.”

Hắn theo từ lúc mặt trời lên cao cho đến lúc mặt trời lặn, nàng đứng ở sảnh ngoài, hai chân đứng thẳng, có vài lần khẩu khí quá lớn, ngay cả sảnh ngoài cũng có thể nghe thấy vài câu nói nặng nề mang tức giận của hắn.

“Không có nhà mẹ để thì không có núi dựa sao? Mộ Dung Gia gia bộc thì sao? Dùng vạn lượng mua về thì không phải là người sao? Chúng ta có quan hệ gì trong phủ cao thấp có người nào không biết? Các ngươi muốn nàng tương lai này còn có thể gả cho ai? Nếu không phụ trách cả đời của nàng thì ta cũng sẽ không động đến nàng.”

Kỳ thực…… hắn không cần như thế. Mặc dù hôm nay hắn cưới không được nàng, nàng cũng sẽ không oán, hắn tội gì phải đem mình hãm vào trong cuộc chiến, cứng rắn vì nàng đánh trận ác liệt này, mệt mỏi như vậy, kiên trì như vậy—

“Kiếp này của ta không phải Mạc Nhạn Hồi ta sẽ không cưới! Các ngươi nếu ngại vị đương gia chủ mẫu này không có mặt mũi, muốn đem cả gia chủ ta phế bỏ, ta tuyệt cũng sẽ không nói hai lời.”

Không xác định được cuối cùng ai thỏa hiệp ai, khi hắn đi ra khỏi đại sảnh, vẻ mặt mệt mỏi, cực gì mệt mỏi.

“Có khỏe không?”

“Dù không thể, nhưng vẫn tốt.” Hắn mệt mỏi xoa xoa giữa hai mày, nở một chút ý cười trong sáng, đó là nụ cười đẹp nhất, động lòng người nhất mà cả đời nàng nhìn thấy—

“Hãy chuẩn bị giá y cho chính mình đi, chúng ta sẽ thành hôn.”

“Ngươi kỳ thực không cần—“ Thanh âm nàng ngắt đoạn, có dục vọng muốn khóc.

“Nói bậy, đương nhiên cần.” Người của hắn, không phải chính mình bảo vệ, ai sẽ tới bảo vệ?

Nhiều năm như vậy đến nay, lần đầu tiên có người vì nàng đứng ra, vì nàng để ý và tranh thủ, vì nàng đau lòng và phẫn nộ, bảo vệ cho danh phận cùng tôn trọng, vì nàng… vì nàng—liều lĩnh.

Toàn tâm quý trọng kia, nàng cả đời đều sẽ đặt ở đáy lòng.

Chấp nhận tâm ý của hắn, chậm rãi nhếch khóe môi lên, còn cho hắn một cái mỉm cười thật tình—

“Ta sẽ cố gắng, làm thê tử tốt.”

“Ân.” Hắn khuynh môi, ôm lấy người trong lòng thuộc về hắn, xinh đẹp và tao nhã.

Có phải cực hạn hạnh phúc cùng cực hạn tuyệt vọng có phải trên cùng một con đường hay không?

Nửa đêm bừng tỉnh, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

“Làm sao vậy?” Mạc Nhạn Hồi chợt tỉnh dậy, thân thiết cúi xuống hỏi thăm.

“Ta—gặp ác mộng.”

“Là ác mộng gì?” Làm cho hắn sợ tới mức một thân toàn mồ hôi lạnh, sắc mặt tái nhợt.

“Ta nằm mộng—thấy ngươi một đao đâm thẳng vào tim của ta.” Hắn xoa trái tim bên phải, phảng phất còn có thể cảm nhận được nỗi đau thấu xương ấy, đều không phải là đến từ cơ thể, mà là thế nào cũng không thể tin được, nàng lại hạ thủ được.

“Làm sao có thể?” Nàng ngạc nhiên bật cười. Bảo vệ hắn còn không kịp, như thế nào lại có thể đả thương hắn?

Làm sao thể nào? Nếu như có một ngày, nàng biết được, biết được—hắn làm hết thảy những chuyện kia, thật sự là sẽ không sao?

Đôi tay chặt chẽ ôm chặt lấy nàng, nhắm hai mắt lại, ngàn tư vạn tự hung hắng nhét đầy vào chỗ sâu ở trong lòng, không muốn.

Gần đây, trong phủ cao thấp đều khẩn cấp chuẩn bị cho hôn sự, nến đỏ hỷ sự, đèn lồng đỏ thẫm, khắp nơi đều dào dạt không khí vui mừng. Gối hỉ uyên ương, nàng kiên trì muốn mình tự thêu, nhưng những năm này theo hắn chạy ngược chạy xuôi, thủ đoạn buôn báo đều có đủ, lại quá kém nữ nhân may vá, nhìn chăm chú tấm vải đỏ trước mặt, buồn rầu hỏi: “Làm nữ nhân, ta tựa hồ thực sự thất bại, cưới ta ngươi có thể nào hối hận hay không?”

Phiền não của nữ nhân trước khi gả kia, ở trong mắt hắn lại đáng yêu cực kỳ, cười trả nàng. “Ngươi có thêu thành vịt hoang, ta cũng sẽ vui lòng nhận.”

Ngoại trừ việc may vá đồ cưới, còn lại những việc khác trong hôn sự thật ra đều đâu vào đấy. Mấy ngày nay, nhìn nàng trong trong ngoài ngoài bận rộn chuẩn bị, sự hạnh phúc kia tràn đầy ngực, khiến hắn có cảm giác, nếu có thể cứ như thế thì không còn có thể cầu gì được.

Tháng sau mùng bảy, là hôn kỳ.

Hắn cả đời này, cho tới bây giờ, chưa từng có vui quá như vậy, cực hạn hạnh phúc lại khiến cho hắn bất an. Tốt đẹp này là một hồi mộng không chân thực, lúc nào sẽ phải tình lại?

Hắn không sợ chết ở trong tay nàng, chỉ sợ trong ánh mắt lạnh lùng của nàng rốt cuộc không nổi lên được sự nhiệt tình.

Hạnh phúc này đến, đi trên con đường này, sớm biết sẽ có một ngày kia, nhưng mà—

Trộm lấy một khắc hạnh phúc, hắn không oán.

Hắn không oán.

Nhưng lại khó có thể không thẹn.

Trời lạnh, sao không mặc thêm áo?

Bên tai, lại phảng phất giọng nói ôn nhuận, dặn dò hắn những việc vặt của cuộc sống, tha thiết quan tâm.

Đột nhiên lúc này, trong tim trống rỗng, đêm trầm mặc, cái gì cũng không có.

Hắn ngẩn ngơ ngã ngồi ở trước bàn, nhìn những đồ vật bày biện ở trong phòng.

Nhạn Hồi hầm canh là tay nghề cao nhất, đem cho ngươi bổ thân mình, nếu ngươi thấy thích, sau này đều mang đến cho ngươi.

Quay lại Mộ Dung trang, nhiều năm qua không chịu quan tâm đến thân mình, luôn bệnh nặng bệnh nhẹ không ngừng,đều khiến người nọ hao hết tâm tư để điều dưỡng, đưa tay chân lạnh lẽo cũng nuôi thành ấm áp.

Hiện thời, không có người lại mang đem bỏ những thứ yêu thích để cho hắn, hắn đã độc chiếm, ngày đêm mong mỏi hết thảy, tất cả đều thuộc về hắn.

Nhưng—hắn là dùng đại giới gì để đổi lấy? Người khác không biết, hắn là đặt ở ngực, cả đời đều phải đeo trên lưng tội lỗi trầm trọng.

Đem mặt chôn ở bàn tay, thời khắc khi đó mãnh liệt như thủy triều đổ ập về lòng hắn, đau đớn vô cùng, khó có thể hô hấp, một chút, một chút đánh vào trong lòng.

Nửa đêm tỉnh lại, bên cạnh không có một bóng người.

Mạc Nhạn Hồi ngồi xuống giường. Nhiều năm tập võ đi lại nhẹ nhàng linh hoạt không tiếng động, ban đêm thâm tịch, ngay cả tiếng lá rụng sàn sạt cũng có thể nghe đặc biệt rõ ràng.

Phòng ngủ không có, vườn thường xuyên đến cũng không có, phòng ngủ của Mộ Dung Lược cũng không có, nàng một đường tìm đến thư phòng—

“Ta đã nói cái gì? Không có sự cho phép của ta không được động đến hắn! Ngươi đem lời của ta từ tai này vào tai kia sao?”

“Thế nào? Đột nhiên không đành lòng sao?” Mộ Dung Dung mang phòng bị.

Nói như thế nào hai người này dù sao cũng là thân huynh đệ, đối với trình độ yêu thương của Mộ Dung Thao, có lẽ vừa khóc vừa than thở sám hối vài câu, hai huynh đệ đóng cửa giải hòa. Ngược lại, người ngoài như bọn hắn sẽ trở thành kẻ chết thay, cả trong lẫn ngoài đều không được lòng ngươi.

“Đừng quên, độc dược đầu tiên là do ngươi tự tay hạ, bằng không chúng ta có bản lĩnh thông thiên thì kế hoạch cũng không thành. Việc đã đến nước này, ngươi cho rằng ngươi có thể toàn thân thoát ra hay sao?”

“Ta tự biết mình làm cái gì, không cần đến lượt ngươi nhắc nhở!” Hắn đen mặt. Lời nói lãnh khốc vô tình. “Ngươi sẽ không cho rằng, ta thực sự có bản lĩnh kia, thần không biết quỷ không hay có thể thay thế được thân phận của một người? Tương lai nếu xảy ra tình huống gì, ngươi có thể đối phó sao? Hắn không thể chết, ít nhất là bây giờ không thể. Nếu phải chết, cũng là trong tay ta.”

“Ngươi thật đúng không phải là người, mệt Mộ Dung Thao đối đãi với ngươi tốt như thế.” Trào phìng lại trào phíng, nghi ngờ cũng tiêu hết.

“Vậy sao còn không đem người rút trở về!”

“Nói nghe thoải mái, ngươi ở trong này nhuyễn ngọc ôn hương, hô mưa gọi gió, chúng ta ở bên ngoài bôn ba lao lực, có công bằng sao?”

“Vậy chờ hắn trở về, mọi người cùng chết, như thế nào?”

“Đều đã nói hắn mang trong mình đến tận mười loại độc, sớm không biết đã chết ở chỗ nào, cần gì phải uổng phí công phu…”

“Chết thì ta phải nhìn thấy xác!” Hắn cực lực ẩn nhẫn, run run nắm chặt nắm đấm trong tay áo, đuổi ra khỏi Mộ Dung phủ, liền không thể tự ức chế.

Nghiêm lệnh không được động đến hắn, liền một ngày nếu hắn vì độc mạn tính ở trên người hắn, không bị chết quá nhanh, cũng không thể cho hắn được một cuộc sống mạnh khỏe… Như thế nào cũng không nghĩ tới, những người này đều ước gì hắn chết, làm gì có chuyện ngoan ngoãn nghe lệnh hắn mà làm việc.

Hắn hoàn toàn không dám nghĩ, thân thể mang hơn mười loại độc tính, đến nay vẫn không rõ là rơi xuống ở nơi nào, như thế nào có thể sống? Hay là… đã chết?

Mỗi một câu ở bên trong, nàng đều nghe được, tổ hợp lại ý tứ vô cùng rõ ràng, bất quá, nàng lại mất đi năng lực chắp vá, đầu óc chết, như thế nào cũng không thể lý giải—

Không, có lẽ nào, không dám lý giải.

Cho nên… ngày ấy cùng nàng đồng giường cộng chẩm, người thân mật yêu thương không phải là Mộ Dung Thao.

Cho nên… người nàng chân chính tâm tâm niệm niệm kia, hiện thời sinh tử chưa rõ?

Cho nên, cho nên… trong lòng mang theo một trận lạnh lẽo, không thể nghĩ tiếp.

Trước kia, có người luôn mang nụ cười ác ý, khi dễ nàng, làm nhục nàng, tuyên bố với nàng, xem có thể dạy dỗ nàng đến cái lúc cũng không thể nào nhận thức ra người nào là ai.

Khi đó, vô luận là khi nhục nàng thế nào, nàng cũng tự giữ, nhưng một hồi này, là nàng cam tâm tình nguyện, mặc cho hắn cướp lấy hết thảy của chính mình—

Phát hiện không khí có phần quỷ dị, khuôn mặt chôn ở trong bàn tay kia ngẩng đầu lên, nhìn thấy gương mặt thanh nhã trắng bợt như tờ giấy, nhất thời hô hấp cứng lại.

“Ngươi—đêm đã khuya, sao còn không ngủ?” Hắn ổn định tinh thần, cố nhếch khóe môi, chống đỡ trụ vững nụ cười yếu ớt bình thản.

Việc đã đến mức này, hắn còn muốn lừa dối nàng.

Hắn còn muốn đùa bỡn nàng đến mức độ nào mới chịu dừng?

Nàng xoay người, không nói một lời, từ từ lắc người trở về phòng, Mộ Dung Lược lập tức liền biết—nàng cái gì cũng đều nghe thấy!

Hắn nhảy dựng lên, bước nhanh đuổi theo, trong lòng vừa hoảng vừa vội. “Nhạn Hồi, hãy nghe ta nói—“

Nàng lùi lại một bước, bàn tay vươn ra rơi vào khoảng không.

Quả nhiên.

Hắn cười khổ.

Sớm biết một ngày này sẽ đến, lại không ngờ rằng tới nhanh như vậy, khiến người khác không kịp trở tay.

“Hãy nghe ta nói được không? Cho ta một cơ hội—“

Cơ hội? Vậy Mộ Dung Thao? Ai cho hắn cơ hội?

Nếu hôm nay nàng không phát hiện chân tướng, hắn còn muốn giấu giếm nàng đến bao giờ? Đến ngày thành thân bái đường, ở trước mặt mọi người, hung hăng cười vào mặt nàng, nói nàng tự mình đa tình? Hay vẫn là thực muốn nàng vì hắn chăm lo việc nhà sinh con, trả thù cho ngày xưa nàng khinh thường không khuất phục?

Hắn thật ác!

Là nàng xứng đáng, nhiều dấu hiện như vậy đặt ngay lại trước mắt của nàng, nàng lại lựa chọn làm như không thấy, không tự giác tham luyến sủng hạnh cùa hạnh phúc giả dối chưa bao giờ có, xứng đáng bị hắn trêu đùa ở trong lòng bàn tay.

Nhìn nàng khi đó, trong lòng hắn nghĩ như thế nào? Sợ là người không thể đè nén, chê cười nàng ngu xuẩn?

Vinh nhục cá nhân, nàng có thể để sang một bên, nhưng còn gia chủ đâu? Một lòng đối xử tử tế, chỉ mong chờ hóa giải hận thù cùng trong lòng lạnh như băng trong hắn của gia chủ thì sao?

Không thể nhận được đối đãi như thế.

“Hắn…sống hay chết?” Chuyện hiện thời, nàng chỉ để ý điểm này.

“……..Ta không biết.” Thực sự không biết.

Nàng nhấc mắt nhìn hắn. “Mộ Dung Lược, ngươi làm sao có thể như vậy? Ngươi muốn, hắn đều nguyện ý cấp, ngươi cần gì phải làm như vậy?” Nàng không hiểu, nghĩ thế nào cũng không thông.

Toàn tâm đối xử tử tế, thực không lưu lại một chút nào trong hắn hay sao?Ngày xưa, hắn có có thể nói chỉ là tùy hứng đùa giỡn, là tính tình hài tử đùa giỡn, liền đem cả mạng của huynh trưởng ra để chơi, hắn còn có cái gì không làm được?

“Ngươi nói ngươi không phải cầm thú—“ Nàng nhẹ nhàng cười, thần dung trống rỗng mà lạnh như băng. “Đúng vậy, ngươi căn bản còn không bằng cả cầm thú!”

Ở trong mắt nàng, hắn liền không thế chấp nhận được như thế sao?

Tâm nguyên bản đau đớn vội vã, dần dần trở thành đóng băng.

Còn có cái gì nữa? Hắn là phạm vào tội đáng chết cả trăm ngàn lần, dùng hết ngôn ngữ thế gian cũng không có biện pháp giải vây cho chính mình. Nhưng hắn cho rằng, nàng, ít nhất, cũng sẽ hỏi một chút nguyên nhân đằng sau—

Là hắn suy nghĩ nhiều quá, loại xấu xa làm việc, cần có nguyên nhân hay sao?

Hắn nhớ tới cái mộng kia, mộng mà sau khi tỉnh lại vẫn rành rành ở trước mắt, còn cảm nhận được cái lạnh lẽo truyền từ lưỡi dao sắc cắt vào da thịt, từng trận thấu xương—

Hắn nhắm mắt lại. “Nếu ta nói, Mộ Dung Thao đã chết, chết ở trong tay ta, ngươi sẽ làm như thế nào?”

“Ngươi!”

“Ngươi có muốn vì hắn báo thù, chính tay đâm chết người đã sát hại hắn không?” Một chút ánh sáng xẹt qua trong đêm, đặt ở trên gáy hắn, cảm giác mát, làm lạnh của tâm của hắn.

Thật sao, nàng thật hướng lưỡi dao về phía hắn.

“Ngươi nghĩ rằng ta không dám?” Đến gần hắn, lưỡi kiếm mỏng kia chỉ cần dùng một ít sức sẽ cắm vào thân thể, cắt qua da thịt.

“Ngươi dám, ngươi đương nhiên dám. Nam nhân yêu say đắm ở trong lòng bị người làm hại, còn không nhận biết được kẻ địch, thất trinh, có ai cho với ngươi càng oán, càng hận—“ Hắn dừng nói.

Một giọt, hai giọt, ban đêm thâm tịch, phảng phất có thể nghe thấy tiếng lưỡi dao cắt qua gáy, một giọt lại một giọt, rơi xuống mặt đất, uốn lượn thành bông hoa hồng méo mó.

“Ngươi cho là, bây giờ còn có ai sẽ vì người đau lòng không dứt? Một người duy nhất, bị ngươi tự tay làm hỏng! Ta còn có gì không dám?!”

Nàng có gì không dám?

Dĩ vãng nhượng bộ, là vì Mộ Dung Thao. Hiện thời người đã mất, nàng liền không phải cố kỵ.

Hắn đã hiểu. Hiểu đến tâm đau triệt để.

Nguyên lai không có Mộ Dung Thao, hắn liền cái gì cũng không phải. Mấy ngày nay triền miên ân ái, nồng tình thâm ý, không phải Mộ Dung Thao, với nàng một chút ý nghĩa cũng không còn.

“Ta ác sao?” Lòng bàn tay lướt qua vết máu ở gáy, mặt hắn không chút biểu cảm, lành lạnh nói: “Mạc Nhạn Hồi, ngươi so với ta còn ác hơn!”
Quyển 1: Chương 6

Edit: Độc Tiếu

Rốt cuộc như thế nào chú ý nàng? Thậm chí ngay cả chính mình cũng không phát hiện, dĩ nhiên đem giấu ở trong tim, thật lâu, thật lâu—

Khi mới đến Mộ Dung trang, nàng ở trong mắt hắn căn bản không là cái gì, phàm là người của Mộ Dung Thao, hết thảy của Mộ Dung Thao, hắn đều khinh thường nhìn qua.

Một tháng sau, phòng ngủ của hắn được chuẩn bị thỏa đáng, hết thảy đều không kém so với Mộ Dung Thao, khi đó cảm xúc của hắn thật hư, Mộ Dung Thao lại chỉ đem hắn như đứa nhỏ đùa giỡn, trấn an, lại trấn an hắn, cuối cùng vẫn là sắp xếp thỏa đáng.

Phải, hắn là chuẩn bị vạn phần thỏa đáng, nhưng hắn, hắn—

Không ai biết, hắn không phải là giận dỗi, mà là sợ hãi, cố tình tính tình lại quật cường nói không nên lời, không muốn để cho người khác nhìn thấy mình yếu thế.

Nhưng nàng lại phát hiện, ngày ngày mỗi đêm, đều đến phòng vì hắn mà thắp đèn.

Chỉ có nàng, biết được hắn sợ hãi cùng bất an khi ở trong đêm đen, từ đó không một ngày, để cho phòng ngủ của hắn mất ánh sáng.

Từ sau đó, hắn rốt cuộc có thể ngủ yên, không lại tiếp tục cuộn mình ở mép giường, trắng đêm không ngủ.

Năm mụ mụ qua đời, hắn mới bảy tuổi, mất đi người duy nhất ở trên đời thương hắn. Nhưng mà đau

thương nhất là ngay cả đưa nàng đi đoạn đường cuối cùng cũng không được.

Mộ Dung gia một nhà đều sợ Mộ Dung Thao nhìn thấy gương mặt giống y hệt của hắn, thì cái gì cũng không thể giấu giếm. Sợ dẫn đến cái chuyện này, liền vì tư lợi cá nhân này mà đem hắn nhốt ở sài phòng, mặc cho hắn gào khóc như thế nào cũng không mềm lòng.

Hắn không có thân nhân sao? Những người chủ mưu cùng phạm tội, tất cả đều là thân nhân của hắn, cha, nương, thúc bá, thẩm di, cậu mợ…. Thì tính sao? Vẫn là bỏ mặc hắn ở trong bóng đêm vượt qua một ngày lại một ngày. Cho đến hôm nay, mỗi một đêm hắn đều có thể nghe thấy tiếng chuột bò đến trên người ở trong sài phòng, những thanh âm xèo xèo, cắn lên thân thể đau đớn….

Hắn sợ hãi, sợ hãi gào khóc, thật lâu… thật lâu… – đến trong lòng mang sợ hãi với bóng tối, cho đến khi bọn họ rốt cuộc cũng nhớ tới đứa nhỏ bị lãng quên ở sài phòng. Hắn đã suy yếu chỉ còn lại một hơi.

Hắn từ khi đó thì bắt đầu, hận Mộ Dung Thao.

Dựa vào cái gì! Bọn họ dựa vào cái gì mà đối xử như thế với hắn? Mộ Dung Thao đã có được tất cả, hắn chỉ có mỗi mụ mụ, chỉ có mụ mụ là tốt với hắn, vì sao ngay cả người thân duy nhất của hắn cũng bị đoạt đi?

Nếu không phải là Mộ Dung Thao, hắn sẽ không người nghe không người hỏi, tựa như không khí ăn nhờ ở đâu, nhận hết mọi khuất nhục. Nếu không phải là Mộ Dung Thao, hắn sẽ không phải không có cha đau, không có nương thương, phải cô đơn một mình. Nếu không phải là Mộ Dung Thao, hắn sẽ không bị đoạt đi cả cơ hội cuối cùng được ở bên đoạn đường cuối cùng của mụ mụ đã chân thành đối đãi với hắn….

Trên đời này, nếu không có Mộ Dung Thao, thì sẽ tốt bao nhiêu?

Từ đó trở đi, hắn rốt cuộc không thể một mình ở trong bóng đêm, luôn cảm thấy trong bóng tối kia có ác quỷ đang giơ nanh múa vuốt cắn nuốt hắn. Phảng phất như hắn trở lại đêm hôm đó, tùy thời đều sẽ có chuột nhảy lên cơ thể của hắn, cắn ra từng lỗ máu, tang thương câm khóc không một người để ý tới—

Nhưng mà, nàng đến đây.

Đêm hôm đó bất lực không có kéo dài, nàng thêm nhiều dầu vào đèn hơn để có thể cháy lâu hơn, lại tiến lùi đúng quy củ thấp người rời đi, một câu nhàn thoại cũng không nói.

Hắn tin, người có trí tuệ như nàng tất nhiên cũng hiểu rõ một chút gì đó, nhưng không từng ác miệng, chưa từng nói lời đùa cợt. Cho dù ngoài mặt hắn đều chọc nàng, thẹn quá hóa giận trêu ghẹo nàng, cũng không thấy nàng lợi dụng điểm này để phản kích hắn, tổn thương hắn.

Lại dù cho bị hắn ép đến cực hạn như thế nào, hàng đêm đều vẫn nhớ đến thêm dầu cầm đèn cho hắn.

Nhìn, lại nhìn, ánh mắt đặt ở trên người nàng càng ngày càng lâu, càng không thể chuyển đi.

Cũng bởi vì tầm mắt thủy chung là nhìn nàng, mới có thể thấy ánh mắt nàng là nhìn tên còn lại.

Vô luận hắn nhìn nàng như thế nào, nàng cũng chưa từng ngoái đầu lại nhìn một cái, cũng như nàng toàn tâm nhìn nàng toàn tâm nhìn cái nam nhân kia, cũng không từng quay đầu, thấy rõ được nồng tình mật ý của nàng.

Hắn liền có ý nghĩ, chỉ có thể kích nàng, khi dễ nàng. Ít nhất như vậy, nàng mới có thể liếc mắt nhìn hắn một chút. Nhưng mà chân chính kích ra cảm xúc, tại đôi mắt đen láy nhìn ra được hận ý. Hắn ngược lại càng đau càng hoảng, không biết phải phải làm sao.

Khi đó, Mộ Dung Thao may mắn thế nào, mọi thứ đều lần lần tiến đến trong lòng của hắn.

Nàng tính lãnh, nếu hắn cũng như thế, chỉ có thể đem nàng đẩy đi càng xa hơn. Hắn phải làm cho nàng cảm nhận được một tia ấm áp, nàng mới có thể nguyện ý tiếp cận.

Tựa như—nàng mỗi đêm thắp đèn, mang đến ấm áp cho đêm âm u thiên địa của hắn.

Thay đổi một loại thân phận khác cùng tâm tình, cùng nàng dạo phố nói chuyện phiếm, cầm tay cười đùa, thả hoa đăng khẩn cầu cho nàng hảo nhân duyên… Nguyên lai, không cần mở miệng ác ngôn cũng tốt lắm, nguyên lai, vui vẻ đơn giản như thế.

Cố tình, nàng là của Mộ Dung Thao.

Mọi thứ hắn muốn, tất cả đều là của Mộ Dung Thao.

Tuổi còn nhỏ, chờ mong cha nương ngẫu nhiên nhớ đến hắn, cho hắn một tia quan tâm, hắn liền có thể thỏa mãn. Mà nay, là chờ mong nụ cười của Mạc Nhạn Hồi, tâm của Mạc Nhạn Hồi.

Một hồi, lại một hồi, chỉ cần là thân phận kia, nàng liền nguyện ý đối tốt với hắn. Cho hắn ấm áp, ôn nhu, nhưng khi trở lại thực tế, toàn thân vĩnh viễn cũn

cũng không bớt đi một chút lãnh ý.

Cho dù là hư ảo cũng tổn, hắn cũng muốn đắm chìm trong ôn tồn giả dối kia, trộm đi một tình ý của nàng, tự dối gạt bản thân.

Lại thế nào cũng không muốn thừa nhận, hết thảy của Mộ Dung Thao…. hắn kỳ thực thực mong muốn, bởi vì sợ chờ mong, sợ bị đau thương, mới ra vẻ không cần.

Vì thế lần nữa, hắn lại có suy nghĩ – nếu không có Mộ Dung Thao thì thật tốt?

Không người nào có thể hiểu được, hai vị chủ bộc cảm tình rất tốt này kiêm là tân lang tân nương này là bị làm sao vậy, lúc trước huyên áo người ngã ngựa đổ, đòi muốn kết hôn. Hiện tại đến ngày cưới thì lại nói ngừng, khiến cho mọi người kinh ngạc vạn phần, không thể hiểu rõ hai người này đang làm cái gì?

“Hôn nhân đâu phải trò đùa, khởi dung phản phản phúc phúc, gia chủ cưới thuộc hạ, cũng đã cười hào phóng cho qua. Hôm nay nếu trả lại đồ cưới sẽ trở thành trò cười cho người đời, nếu ngày sau lại muốn cưới, thì không thể nào.”

Các trưởng lão đều lược đi những ý chính, đến cuối cùng vẫn là nói – ngày hôm nay mà không cưới, sau này nếu lại muốn cưới Mạc Nhạn Hồi thì cửa cũng không có đâu!

Có cái gì khác biệt đâu? Dù sao cũng như sản phụ đã chết con, ngày sau đã không còn có thể trông cậy vào.

Đi ra khỏi cửa, đã thấy nàng đứng ở dưới bậc thang, tin tưởng nhìn lời kia hẳn là đều nghe thấy thật rõ ràng.

Nàng không nhúc nhích, mặt lạnh như sương, hắn đợi, đợi, không đợi được nàng cho một nửa chữ. Tâm cũng lạnh, buông tha cho chờ mong, đưa tay xé lấy chữ hỷ đỏ dán ở trên cửa sổ, vo vê ở trong lòng bàn tay.

“Đến trong phòng đi, chúng ta nói rõ ràng.”

Nàng dừng một lát, vẫn là đi theo vào trong.

Hắn vào, là vào phòng ngủ của Mộ Dung Thao, nàng theo sau đi vào, thấy hắn đứng khoanh tay ở cửa sổ, vẫn như cũ nhìn vào hoa viên, tư thái không nói nhìn về phía xa xa.

Khi đó nàng từng muốn đoán, trong lòng hắn đang nghĩ cái gì? Hiện tại xem ra, chỉ sợ là điều điều tính kế, làm như thế nào giấu giếm nàng không có kẽ hở, hãm hại gia chủ vạn kiếp bất phục như thế nào đi? Mà nàng, lại vẫn buồn cười cảm thấy hắn một thân thê lương—

“Nhạn Hồi, nàng có yêu ta sao?”

Cả người nàng chấn động, kinh ngạc nhìn hắn.

Hắn dựa vào cái gì? Đã làm chuyện này, khi dễ nàng, tổn thương nàng, giờ còn có mặt mũi hỏi nàng như vậy?

“Ngươi vô sỉ!” Nàng điên rồi mới có thể động tâm với loại cầm thú phai mờ lương tâm này!

“Phải không?” Đáp thật sự là không do dự một chút nào a!

“Ta nghĩ rất lâu, có chuyện nhất định phải cùng nàng nói rõ ràng. Ta hãm hại huynh trưởng đoạt quyền đều là sự thật, ta cũng không muốn biện giải cái gì. Người trong thiên hạ tất cả đều có thể thóa mạ, ta cũng sẽ không lên tiếng phản bác, nhưng Nhạn Hồi, ta đoạt không phải là quyền, mà là nàng. Nàng muốn khống ta một ngàn một vạn tội đều có thể, duy nhất chỉ có tội này, như thế nào ta cũng sẽ không nhận.”

Hắn ngoái đầu nhìn lại, nhìn vào đôi mắt chấn kinh của nàng, chua chát cười. “Thế nào? Thực ngoài ý muốn sao? Ta đã yêu thật lâu, thật lâu, chỉ là nàng luôn luôn nhìn không thấy.”

Hắn đưa ra, hắn trao ra chân tình, thản nhiên không chút quanh co, nhưng kết quả thì lại như thế nào?

Hắn đã không còn có cách nào, giống như dân cờ bạc đi đến bước cuối cùng, dùng một chút lợi thế còn lại ở trong tay, được ăn cả ngã về không, đó là tôn nghiêm của hắn, cùng với chân tình.

Một lần thua này, chính là hai bàn tay trắng.

“Ngươi nói…. hết thảy chuyện này, đều là vì ta?” Hắn hãm hại huynh trưởng, đoạt quyền, là vì nàng? Gia chủ sinh tử chưa rõ, cũng là bởi vì nàng?!

Hắn tiến lên, chưa kịp nói lời nào, liền nhận một chưởng oán giận của nàng—

“Mộ Dung Lược, ngươi là đồ hỗn đản!”

“Đây là câu trả lời của nàng?” Bên má nóng rát, đau, nhưng hắn không chạm vào, bình tĩnh nhìn vẻ mặt giận dữ của nàng.

“Phương thức ngươi yêu một người, chính là khiến cho ta lâm vào bất nghĩa hay sao? Nếu hôm nay gia chủ thật sự gặp bất trắc, ngươi muốn ta làm sao có thể đối mặt với hắn?”

“Ta không nghĩ tới muốn hắn chết. Mọi chuyện về sau, đã không thể là chuyện mà ta có thể nắm ở trong tay.”

“Ngươi đang nghịch là mạng của gia chủ! Tại sao có thể hồn nhiên cho rằng thế sự thật sự có thể là do ngươi nắm giữ? Chỉ một chút ngoài ý muốn này, đều khiến hắn chết không toàn thây!” Hắn đặt lần này, là lưỡng bại câu thương.

Nhưng nàng làm sao biết, hắn cũng đem chính sinh mệnh của mình ra đánh bạc. Ở trong mắt nàng, chỉ có duy nhất mình Mộ Dung Thao, nhìn không thấy hắn một thân thương tích.

“Sai đã sai, giờ nhiều lời cũng vô ích. Nhạn Hồi, ta chỉ hỏi nàng, nếu hắn còn ở trên đời, ta dùng hết lực tìm hắn trở về, mọi chuyện còn có thể cứu vãn hay sao? Ta đem tất cả mọi thứ của hắn trả lại cho hắn, cái gì cũng không cần, chỉ cần nàng, nàng theo ta đi, có được không?”

“Đây là uy hiếp?”

“Là thỉnh cầu. Hỏi rõ tâm của nàng, đoạn thời gian này, ta ở bên nàng, tuy là lấy thân phận của hắn, ta cũng thấy được nàng thoải mái, hỉ nhạc, không đúng sao? Chẳng lẽ không phải là hắn thì tất cả đều không còn một chút ý nghĩa gì hay sao?”

Nàng im lặng.

Từng, nàng luôn miệng nói, một gương mặt không đại biểu cho điều gì, kết quả là, vẫn là gương mặt này nói lời thề son sắt, cử chỉ ngôn ngữ trao cho nàng… Khiến giờ nàng một câu cũng không thể bác bỏ được.

Nói cho đến cùng, nàng cũng chỉ là loại nữ tử nông cạn này, hắn nói một chút cũng không sai.

Nếu có một lần, nàng nhìn nhận hắn, có phải sẽ không phát sinh ra mọi chuyện hay không, lại càng không thể khiến hắn liền một đường như thế mà thay thế gia chủ, sẽ không thể phạm vào sai lầm không thể vãn hồi.

Hết thảy này, nàng không thể chối cãi.

Nếu nói hắn là nguyên hung, thì nàng chính là mầm tai họa, tội của hắn, nàng cũng phải gánh vác một nửa. Nếu là uy hiếp, nàng không còn lựa chọn nào khác, vì gia chủ, để lại mệnh cũng không đáng tiếc. Nhưng hắn lại mềm giọng, nàng cũng là đau đớn, rối rắm, không thể nào mở lời.

Nàng còn có tư cách gì? Nhìn những chuyện mà gia chủ phải chịu đựng, nàng còn là đầu sỏ tạo nên hết thảy, còn có thể làm như mọi chuyện như chưa có gì phát sinh, đáp ứng hắn?

“Không.” Nàng không làm được.

Mộ Dung Lược nhắm mắt lại, đứng ở khung cửa sổ, im lặng không nói.

Sớm đoán được kết quả chính là như vậy, vẫn cứ không nhịn được đau thấu tâm khi nghe nàng cự tuyệt.

Thua lần cuối cùng này, hắn đã một mình cô độc, không còn lại cái gì để mất đi.

Cũng tốt, từ nay về sau, liền không còn chỗ nào cố kỵ.

Lồng ngực nặng nề kia ngừng lại một hơi thở, đáy mắt lạnh lẽo, chỉ còn một mảnh hàn mạc. “Tình của ta nàng ném bỏ như chiếc giày cũ, như vậy là muốn ta dùng sức ép nàng sao? Được, Mạc Nhạn Hồi, ta nói là muốn nàng, vô luận như thế nào nàng cũng là của ta—nàng đồng ý, ta nghe nàng, dùng toàn lực tìm hắn, bảo vệ hắn, đem toàn bộ trả lại cho hắn. Nếu nàng không đồng ý, ta liền nháo nó thành long trời lở đất, chết cũng phải kéo Mộ Dung Thao chôn cùng!”

“Ngươi dám—“

“Ta còn cái gì không dám? Ta cái gì cũng không có, còn có cái gì không dám?!”

“Ngươi, đồ cầm thú này! Hắn là đại ca của ngươi, hắn đối đãi với ngươi như thế nào, ngươi chẳng lẽ–“

“Vậy thì như thế nào?” Đi đến bước này, dù thực tìm Mộ Dung Thao về, hắn còn có thể nhận thức thân đệ này như hắn hay sao? Chỉ sợ là hận muốn hắn chết, hắn còn cố kỵ cái gì?

“Đợi chút!” Trong lòng biết tính tình hắn cực đoan, nói ra miệng thì tất sẽ làm… Nàng cắn răng một cái. “Ta đáp ứng! Được sao?”

Hắn dừng chân, quay lưng dựa vào cạnh cửa, khóe miệng ẩn một nụ cười khổ chát chúa, nàng xem như không thấy.

Cho tới nay, đều phải động đến Mộ Dung Thao, mới có thể nắm chặt được tử huyệt của nàng, chưa bao giờ trật qua. Vì người kia, nàng ngay cả chết cũng không sợ.

Hắn thì tính là cái gì? Thật tâm thật tình, mềm mỏng cầu xin, cũng không bằng nhắc ba chữ “Mộ Dung Thao” liền dễ dàng ảnh hưởng đến nàng.

Không được, ngốc một lần là đủ, hắn sẽ không bao giờ đưa ra chân tình một lần nữa, chỉ nhận được miệt thị giẫm đạp của người. Muốn hắn ác, hắn sẽ ác, dù sao ở trong lòng nàng, hắn căn bản không phải là người, muốn oán muốn hận đều từ nàng đi.

Lạnh lùng trở lại, lấy tay vòng lấy người nàng, không mang theo một tia cảm xúc áp lên đôi môi mềm, nàng theo bản năng lấy tay đặt ở trên ngực hắn.

“Nàng có thể đẩy ra, đi ra khỏi cánh cửa này, chúng ta sẽ không còn chuyện gì để nói.”

Lòng bàn tay, chung quy vẫn không dùng sức, hắn đem miệng phủ lên trên môi nàng, cuồng bạo dùng lực cắn đau môi của nàng, mùi mái tanh lan tràn giao triền ở giữa môi với răng, nàng ngay cả hừ cũng không hừ một tiếng.

Hắn giận dữ, đem nàng ép lên đệm giường, dã man xé bỏ quần áo, bỏ quên đi màn dạo đầu cùng sự đau đớn của nàng, trực tiếp thâm nhập vào nơi sâu kín, mạnh mẽ dùng sức, mỗi lần ma sát đều là một lần đau đớn. Nàng lại mi cũng không nhăn, không tiếng động mặc hắn dày vò.

Hắn nằm ở trên người nàng, cả thể xác và tinh thần đều là một mảng chết lặng.

Vì sao lại như thế? Hắn cũng không hiểu, yêu thương cùng vui thích đã không còn nữa, chỉ còn xé rách thương tổn cùng đau đớn của nhau. Vì sao hắn lại đẩy chính mình vào hoàn cảnh đáng buồn như vậy?

Nguyên lai, cưỡng cầu một nữ nhân không thuộc về hắn, chính là loại tư vị này.

Ngực bế tắc không thể hô hấp, hắn đột nhiên lùi lại. “Nàng không cần ta thì có thể nói thẳng, ta khinh thường việc đụng chạm với một khối thi thể sống.”

Khép quần áo lại, không liếc mắt nhìn nàng, chống đỡ lấy một khung xương chưa suy sụp, ngẩng đầu cách xa nàng, bên trong đã sớm không còn gì.

Hắn thật sự không thể chịu đựng được như thế sao, không đáng để người khác yêu sao?

Hắn không phục, như thế nào cũng không thể chấp nhận, chính mình thất bại triệt để như vậy, từ khi ra khỏi bụng mẹ, chỉ một vài khắc mảy may cách nhau mà hắn thua cả cuộc đời. Lần đầu tiên trong đời động tâm, lại bị thương đến thê thảm thiết liệt, ngay cả Mộ Dung Thao một cọng tóc cũng không bằng.

Vô phương, nàng không yêu, hắn tìm người khác tới yêu.

Con người khi lâm vào tuyệt cảnh, thường thường sẽ làm một chút chuyện hoang đường, chính như Mộ Dung Lược giờ phút này.

Lúc ban đầu, hắn say không còn biết gì vào Tần lâu, ôm lấy một nữ tử gương mặt tương đối giống Mạc Nhạn Hồi, chỉ vì nàng không thể cho một nụ cười, thân thể lạnh lẽo như băng, nên chỉ có thể đem tinh thần đi ôm thân thể mềm mại khác, đuổi đi cái hốt hoảng cùng tịch mịch kia.

Xem, hắn cũng không có đến mức thất bại thảm hại, vẫn là có người nguyện ý ôm hắn, không phải sao?

Cho dù đó là nhờ vào tiền tài quyền thế mà có, thanh lâu ca kĩ không phải xu nịnh quyền thế thì cũng chính là bán rẻ tiếng cười. Không hề thật tình, hắn lại hư tình giả ý mà cười, cuối cùng chỉ thấy càng thêm hư không.

Vì thế, hắn bắt đầu gặp dịp thì chơi, thục nữ yêu kiều, quả phụ ở góa, đậu hủ Tây Thi… ngoạn so với ai cũng đều ác hơn, hành vi càng ngày càng hoang đường, không thể quay đầu được.

Ai dụ dỗ ai, ai ngoạn ai, ai thương ai, thì có hề gì? Hắn tuyệt đối không để ý, ít nhất, khi ôm những người đó, hắn có thể cảm nhận được một chút nhu tình cùng mật ý.

Rượu tỉnh hoa gian, nhất thưởng tham hoan.

Chỉ cần không phải nàng, hắn có thể thấy được nữ tử dưới thân uyển chuyển hầu hạ. Chỉ cần không phải nàng, hắn cần gì cố ý tạo niềm vui cho nữ tử. Chỉ cần không phải nàng, hắn sẽ không bị lạnh lùng cự tuyệt… Vậy thì sao phải là nàng?

Tứ chi dây dưa nhiệt liệt, đang định giao hoan, ma ma hoảng loạn gào hét đi tới nơi này, chỉ chốc lát sau, ván cửa đã bị đẩy ra.

Trong nháy mắt, hắn muốn tránh ra, bỗng nhiên cảm thấy – cần gì? Hoàn toàn không có danh phận, cũng không phải là thê tử đến gây hấn, hắn hoảng cái gì?

Hắn không tránh, không tránh, ngước mắt nghênh đón khuôn mặt lạnh băng trước cửa. “Nàng tới làm gì?”

“Có chuyện muốn nói với ngươi.”

Một gương mặt không một chút cảm xúc, có thể so với mỹ nhân mê người dưới thân sao? Dựa vào cái gì cho rằng nàng chỉ cần một câu thì hắn sẽ phải ngoan ngoãn phối hợp?

“Vậy thì ra ngoài chờ.” Chờ hắn ngoạn đến tận hứng rồi nói sau. “Không đợi cũng được, nàng có thể đi, không có người ngăn cản nàng.”

Nàng liếc mắt nhìn hắn một cái, im lặng rời khỏi phòng.

Thực đi sao? Nàng nếu nói nhiều thêm một câu, thậm chí tư thái mềm mỏng thêm một chút, hắn cũng liền—ngừng! Hy vọng làm cái gì? Cũng không phải không biết, người ấy chưa từng nhượng bộ vì hắn, đem nàng lên làm chính thê nàng cũng không cần.

Uất giận không có chỗ phát tiết, hành vi của hắn so với bình thường càng thêm cuồng, ý định muốn cho người bên ngoài đó nghe thấy tiếng rên dâm đãng, chờ không được càng tốt, đi rồi càng không khiến cho hắn phiền lòng.

Triền miên một hồi, chỉ cảm thấy nhạt nhẽo không thú vị, hắn mệt mỏi, đẩy nữ tử trên người ra, rời giường mặc quần áo, ngồi ở trước bàn tự chuốc rượu một ly lại một ly.

Ma ma gõ cửa tiến vào, chần chờ nói với hắn: “Nàng luôn luôn canh giữ ngoài cửa… có chút không ổn, các cô nương cũng không thể thoải mái, có chuyện gì, có thể nói chuyện cho rõ trước hay không?”

Nói trắng ra, là sợ chính thê tìm đến cửa, làm phiền đến các nàng đi? Dù sao chuyện này cũng không phải là hiếm, Mạc Nhạn Hồi thoạt nhìn cũng không phải là nữ nhân ôn nhuyễn dễ nói chuyện.

“Yên tâm, nàng sẽ không lằng nhằng không nghỉ.” Muốn để ý thật sự, đừng nói một tòa lâu này, cho dù là mười tòa lâu bị nàng đập phá, hắn cho dù khuynh gia đại sản cũng nguyện ý giải quyết hậu quả.

Nghĩ tới nghĩ lui, cũng không tất yếu biến thành người nơm nớp lo sợ, lại buôn bán không tốt. Hắn đứng dậy để lại ngân phiếu, mở cửa phòng, nàng quả nhiên không nhúc nhích đứng ở đó.

Hơi rượu từ trong ruột bốc lên, chân hắn không được vững vàng, quả không hổ nàng là người tập võ, động tác vô cùng gọn gàng, nghiêng người trách đi, hắn đập mặt vào cái cột, đau đớn cuối cùng làm cho tâm tình hắn thanh tỉnh trở lại.

“Muốn tránh thì tránh cho xa ra, còn tới gần làm cái gì?”

Ngón tay nàng giật giật, cuối cùng không vươn tay ra. “Có chuyện muốn nói cùng ngươi.”

Đúng. Câu này nàng vừa mới nói qua, nếu không có việc gì, nàng căn bản không có để ý đến chuyện hắn say đến chết ở trong ôn nhu hương.

Cắn răng chịu đựng một trận hoa mắt choáng váng, hắn đứng thẳng. “Nói đi, nói xong thì cút, ta hiện tại không muốn nhìn thấy ngươi.”

“Ngươi đã đáp ứng ta, trước khi hắn trở về thì ngươi sẽ làm tốt những chuyện mà ngươi nên làm.”

Cho nên hiện tại là lo lắng hắn không giả làm Mộ Dung Thao tốt hay sao, không thể bảo vệ giang sơn cho hắn sao?

Hắn cùng với nàng đều biết, ngôi vị gia chủ này có bao nhiêu người thèm nhỏ dãi, lại có bao nhiêu ánh mắt như hổ vồ mồi, rình rập hắn một ngày lầm lỗi, liền lập tức động thủ.

Hắn dừng tay lại thì ngày sau Mộ Dung Thao trở về cũng uổng công, giang sơn đã sớm đổi chủ. Nếu không phải như thế, nàng cần gì ủy khuất bản thân chính mình chu toàn cho hắn?

“Ta có chỗ nào không làm tốt chuyện của bản thân? Nên kiểm tra, nên ra quyết sách, không có chuyện nào ta không làm tốt, chẳng lẽ tộc quy bây giờ còn hạn chế không thể đến hoa lâu, tìm kiếm hồng nhan tri kỷ ở bên ngoài sao?”

Nàng nhăn mày. “Đây không phải là tác phong của gia chủ, sẽ khiến người—“

“Ta không phải hắn!” Thanh âm hắn lạnh lùng cắt ngang. “Cũng chỉ là giao dịch, nếu là ta, ngươi cho lo ta, sẽ đến cái mức này hay sao?”

Nàng cho rằng, muốn vứt bỏ hết thảy, buông tha cả nhân sinh chính mình, quyết tâm như vậy dễ dàng sao? Khi một đao kia hung hăng hướng về phía ngực, hắn là từ bỏ người thân duy nhất trên đời của hắn là Mộ Dung Thao. Từ nay về sau, trong miệng người người đều kêu lên không phải là tên của hắn, nhớ cũng không phải là hắn, hắn thậm chí còn cảm thấy, người chết là hắn, không phải Mộ Dung Thao.

Không nhìn nàng nữa, hắn xoay người rời đi.

Chỉ cần không có nàng, đi đến nơi nào, cũng tốt.

Ra tìm phương các, đi vào đường cái, thậm chí tận lực hòa mình vào chợ rộn ràng, nhưng đám đông chật chội, vẫn là cô độc, bước chân tịch liêu.

Hắn biết, nàng thủy chung vẫn là đi theo phía sau, cách một khoảng cách.

Không thể chịu đựng được việc quá thân cận với hắn, lại bất đắc dĩ phải bảo hộ cho an toàn của hắn, khi chủ tử âu yếm của nàng vẫn còn chưa trở về, hắn vẫn còn giá trị lợi dụng, không thể để sơ suất sao?

Vận dụng tiểu kĩ xảo, thoát khỏi tầm nhìn của nàng tránh vào trong ngõ tối, hắn đem mặt úp vào trong tường. Đám đông ồn ào náo động, la hét ầm ĩ, khiến hắn có cảm giác say đến ăn mòn. Thân mình cảm thấy vạn phần không khỏe, đau đầu kịch liệt.

Hắn không cần để cho nàng nhìn thấy chính mình chật vật thảm hại như vậy, chết cũng không muốn.

Sau khi chuyện phát sinh, hắn hàng đêm đều nằm mơ, ngủ không yên giấc.

Hắn cũng sợ, sợ huynh trưởng liền vì hắn mà mất đi tính mạng, mỗi khi nghĩ đến điều này, cả người đều phát lạnh.

Hắn thật đáng buồn, làm chuyện xấu mà không đủ tâm ngoan thủ lạt, biến chính mình thành không thể tiến không thể thối, vạn phần chật vật.

Thẳng cho đến ngày hôm nay, hắn vẫn còn đang hỏi chính mình, nếu sớm biết như thế, lúc trước có làm như vậy hay không?

Hắn cũng không hối hận, đời người chỉ có thể đi về phía trước, không thể lùi về phía sau. Chính là yêu nàng, cả thể xác lẫn tinh thần đều chịu thương tổn, hắn cũng không có ăn năn, nhưng—

Chuyện Mộ Dung Thao, hắn thực sự hối hận.

Nếu hết thảy đều có thể làm lại, hắn sẽ không làm bị thương huynh trưởng dù chỉ một chút, sẽ không đem mệnh của cả hai người ra đánh bạc—
Quyển 1: Chương 7

Edit và Beta: Độc Tiếu

Đoạn thời gian học tập sự vụ kinh thương kia, Mộ Dung Thao chân thành cởi mở, cái gì cũng không gạt hắn, không hề giữ lại thứ gì, bất tri bất giác, lại mang cho hắn rất nhiều lợi thế.

Nghĩ đến là sai thì đã hỏng hết, tạo thành cục diện ngày sau khó có thể vãn hồi.

Có một hồi thẩm trướng, phát hiện ra điểm khác thường, nhưng lại không nói ra nguyên cớ, đến cuối lại xem lại thêm một lần, hắn khốn hoặc ngước mắt nhìn về phía nam tử mang nụ cười thản nhiên đang phẩm trà kia.

“Này—“

“Đã nhìn ra?”

Cho nên, là thật sự có vấn đề, lại không có ý định nói, chỉ muốn thử hắn có nhìn ra manh mối hay không.

“Nhị thúc công tuổi đã cao, dưới gối chỉ có đường thúc Mộ Dung Bác một đứa, hắn lại không biết về kinh thương, làm khó cho Nhị thúc công lúc nào cũng phải vì hắn giải quyết hậu quả.

“Cái này—thì sao?”

“Là thứ tử của tam thúc. Mộ Dung Dung từng có hướng ta mượn hơn mười gia tàng trân các, ta không cho phép. Hắn tuy có ý nghĩ buôn bán, nhưng cũng không có ý định lâu dài, chính là tuổi còn nhỏ, dã tâm lại quá lớn. Mọi chuyện đều có người kéo hắn, chậm rãi bước từng bước một, cần gì nóng vội, sớm muộn gì cũng sẽ té ngã.”

“Chẳng lẽ để bọn họ như thế, cái gì cũng không quản?”

“Quản, tất nhiên là sẽ quản, chỉ là, Lược, nhớ kỹ một nguyên tắc, tìm chỗ khoan dung mà độ lượng.”

Một ít ngày này, Mộ Dung Thao không chỉ cho hắn chuyện sinh ý, còn dạy cả chuẩn tắc cư xử, làm cho hắn có kiến thức trở thành một người đứng đầu nhân hậu.

Nhị thúc công cả một nhà làm giả sổ sách, hắn không trách không kêu, ngầm bổ sung khoản thiếu, không có ý định vì chút sinh ý mà từ bỏ tình cảm một nhà bọn họ.

Thứ tử của tam thúc vọng tưởng muốn miệng xà nuốt tượng, không biết rằng vốn là Mộ Dung Thao cố ý thành toàn, chẳng qua là thời cơ chưa thành thục, cử chỉ như tằm ăn kia chỉ là dư thừa, uổng làm tiểu nhân.

Còn có tứ thúc công, ngũ thúc công, thất di, bát cữu, cửu thẩm… mỗi một nhà đều có một chuyện phiền toái, hao hết tâm tư chu toàn cho mỗi người, vẫn là bị quở trách bất công, oán tránh thiên vị, hắn còn muốn tha thứ bao nhiêu? Chủ vị nhà này căn bản không phải là để cho người làm!

Khi đó, Mộ Dung Thao đâu có biết rằng, tấm lòng rộng lượng này sẽ mang đến nhiều tai nạn cho chính mình. Làm đến hết thảy, vẫn có người bất mãn, ở khắp nơi oán hắn.

Giống như—chính mình.

Mộ Dung Dung không biết tốt xấu, cùng với đám thuộc hạ phản phệ, đồng dạng táng tận lương tâm, đồng dạng lang tâm cẩu phế!

Không thể phủ nhận, khi Mộ Dung Dung tới tìm hắn, hắn quả thật dao động. Khi đó hắn, rất ham muốn Mạc Nhạn Hồi ôn nhu cùng mỉm cười. Không muốn bị bỏ qua một bên, nhưng chỉ chớp mắt lại bị đánh trở về phía góc lạnh lẽo một mình cô độc.

Hắn không muốn trở thành thế thân cho Mộ Dung Thao, nếu có thể độc chiếm hết thảy thì sẽ tốt? Muốn hắn cả đời này sống dưới cái tên của người khác, hắn cũng tình nguyện, chỉ cần có thể, luôn luôn… luôn luôn được cặp mắt ôn nhu kia chăm chú nhìn.

Tâm tư trong lòng dần dần át bỏ đi lý tính, làm ra chuyện sai lầm.

Hắn từ chối nửa năm, đến lại đến, rốt cuộc là lại cầm loại độc vô sắc vô vị, cho vào trong đồ ăn.

Khả Mạc Nhạn Hồi chuẩn bị thức ăn, không ăn, đổi lại thức ăn khác, cũng không ăn. Ngân châm thử độc là chuyện cơ bản để thử độc cũng không làm, thức ăn hắn vừa đưa lên liền ăn không một chút nghi ngờ.

“Ta rốt cuộc vẫn là đắn đo chỉnh lại liều thuốc, không đủ để trí mạng.” Xe ngựa dừng ở trên sườn núi, nhìn nam nhân kia hôn trầm mệt mỏi vì dược phát huy tác dụng, thì thào tự nói.

Suy nghĩ trở nên tỉnh táo, hắn ít nhất vẫn biết tình huống khác thường, Mộ Dung Thao lắc lắc đầu, mắt vừa mở ra thì miệng đã là lo âu—

“Lược! Đệ có sao không?”

Ngốc tử! Đến giờ mà vẫn còn lo lắng cho hắn sao?

“Ta nói, ngươi nghe có hiểu không? Dược là ta hạ, ta làm sao có thể có chuyện gì?”

Dược—là hắn hạ?

Nhưng… vì sao?

Mộ Dung Thao không hiểu, đầu óc hỗn độn mất đi sự thanh tỉnh, rõ ràng chỉ là mấy câu đơn giản nhưng hắn nghe không hiểu.

“Ta đối với đệ… không tốt sao?” Còn chưa đủ tốt sao? Mộ Dung Thao cố gắng nghĩ, chính mình là làm sai chỗ nào, sơ sót chỗ gì khiến đệ đệ chịu ủy khuất…

“Tốt. Nhưng thứ ta chân chính muốn có, ngươi không đưa ra được…” Chồng chất ở trong lòng cả đời, rốt cuộc cũng có thể nói ra lời thật lòng—

“Ngươi làm chuyện gì đối với ta đều tình nguyện dùng toàn bộ tâm tư, tựa như tên của chúng ta—Thao, Lược, Thao Lược, Thao cùng Lược luôn hỗ trợ cho nhau, không thể bị phân cách. Nhưng ngươi thật sự cho rằng, phụ mẫu là cố tình đặt tên với nghĩa như vậy sao? Lược này, không phải là mưu lược, mà là lược bỏ, đằng trước có thao, ta vĩnh viễn là bị lược bỏ lại phía sau, bỏ bớt đi sự tồn tại.

Ta biết chuyện này không thể trách ngươi, nhưng là ngày đưa tiễn mụ mụ nhập thổ, ta chỉ mong muốn được quỳ gối ở linh đường, đưa tiễn nàng đoạn đường cuối cùng. Chứ không phải là bị nhốt tại sài phòng ẩm thấp, câm tang khóc lặng không người để ý. Một đứa nhỏ không có người quan tâm, trưởng thành có bao nhiêu khó khăn ngươi vĩnh viễn không biết được. Ăn cơm ít không người để ý, bị thương bị lạnh không người quan tâm chuẩn bị, chỉ có đánh đập cùng lãnh ngôn phúng ngữ…. Thiên chi kiêu tử như ngươi đã bao giờ chịu qua? Ngươi muốn ta như thế nào không hận ngươi?

Nhạn Hồi là ấm áp duy nhất ta muốn nắm lấy, nhưng nàng cũng là của ngươi. Chỉ cần ngươi còn một ngày, nàng cũng chỉ nhìn ngươi. Chỉ cần không có ngươi, nàng mới có thể liếc nhìn ta vài lần. Ngươi luôn chiếm hết mọi thứ ta muốn, ngươi nói xem ta phải làm sao bây giờ? Nếu trên đời không có ngươi thì sẽ có bao nhiêu tốt? Cuộc đời của ta, sẽ không rơi vào tình trạng thế này.

Ngươi luôn miệng nói muốn bồi thường ta, nếu ta nói, phương thức bồi thường duy nhất đó chính là ngươi biến mất, ta vĩnh viễn không muốn là bóng dáng đằng sau, ta muốn là duy nhất! Ngươi có thể sao? Ngươi sẽ nguyện thành toàn sao?”

Thần trí nửa tỉnh nửa mê, từng tiếng đờ đẫn đứt quãng bay vào trong óc, hắn cố gắng nghe, trái tim đau không thở nổi.

Thì ra… đệ luôn luôn là nghĩ như thế… thì ra, đệ là hận ta như thế….

Hồi ban đầu, đệ ai cũng không để ý tới, một bộ dáng cấm lại gần, ta cố gắng thử lại thử. Vọng tưởng dùng bản thân khiến cho đệ ấm áp, đem đệ ở trong lòng. Ta không biết mình lại khiến đệ gặp nhiều chuyện thương tâm như vậy, không cho rằng…. đệ nở nụ cười, ngẫu nhiên hô lên một tiếng “Đại ca” nhàn nhạt, là thật tâm nhận thức ta.

Kết quả là, vẫn là ta tự cho mình là đúng.

Đệ thế nhưng lại hận… đến mức tình nguyện ta biến mất.

Câm tang, biết được chân tướng đả kích, khiến hắn một câu cũng không thể nói lên lời,con ngươi hiện lên một vệt ánh sáng, chỉ thấy một đường kiếm xoẹt ra, ngước mắt nhìn lưỡi kiếm mỏng lên cao—

Cũng được, nếu Lược thật sự muốn hắn chết, còn gì để mà nói?

Lưỡi kiếm sắc kia vẫn chưa hướng gần về phía hắn, mà là tự đâm về ngực mình, hắn mắt mở to, đau đớn vô cùng. “Lược….”

Mộ Dung Lược nhếch môi, không mang theo ý cười. “Ngươi sẽ không chết, ta cũng là đánh bạc mạng của chính mình.”

Vì sao phải như thế?! Hắn không hiểu, hoảng loạn không thể suy xét, giãy dụa muốn đứng dậy. Mộ Dung Lược lùi lại một bước, “Nếu không làm thế này, ta sẽ không thể nào nói với người… ta không quan tâm nếu ngươi hận ta thấu xương, ta chỉ cầu ngươi vào lúc này, nếu ta không chết, ngươi có thể nào thành toàn cho ta hay không?”

Ngay cả mạng đệ đều đem ra đánh bạc, hắn còn có thể nói gì?

Mộ Dung Thao đau kịch liệt, nhắm chặt mắt, không nói gì lấy túi gấm ra từ trong lòng. Đây là ấn tín của hắn, cũng là vật tùy thân từ nhỏ chưa từng rời khỏi người, Nhạn Hồi nhìn, sẽ biết.

“Cám ơn ngươi, đại ca.” Hắn lùi lại, lại lùi lùi, thẳng cho đến khi lưng chạm vào cửa xe

ngựa, hắn dùng tay đẩy ra, cả người nhảy ra ngoài.

Hành động này quá mức đột ngột, choáng váng ngã xuống, Mộ Dung Thao tứ chi mềm nhũn ngăn cản không kịp, hoảng sợ kinh đau, ngay cả kêu cũng không thể kêu lên một tiếng.

Vì sao huynh đệ bọn họ lại rơi vào cục diện hiện tại? Thực sự ứng với cấm kỵ từ xưa? Trời không thể có hai mặt trời, gia tộc có cặp song sinh ắt chính là đại họa?

Nếu đúng là như thế, kiếp sau hắn tình nguyện vào một gia đình bình thường, không cầu phú quý, thế là đủ.

Nửa đêm tỉnh lại, một thân ướt đẫm mồ hôi, đầu đau kịch liệt.

Hắn luôn mơ về một ngày kia, vẻ mặt đau đớn cùng kinh ngạc không thể tin của Mộ Dung Thao. Hắn luôn luôn tránh không nghĩ đến, bị thân đệ đệ phản bội, trong lòng hẳn là phải có nhiều hận.

Trước kia ban đêm bừng tỉnh, còn có Mạc Nhạn Hồi ở một bên thân thiết an ủi, cố tình sau khi biết được chân tướng ghê tởm thì không còn nhận được nữa. Hắn không nói, nàng cũng sẽ không hỏi. Chỉ là giúp hắn hàng đêm thắp sáng đèn cùng đốt huân hương.

Huân hương kia cực hữu hiệu,

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5896
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN