--> Lược Thê - game1s.com
Insane

Lược Thê

p'>

Xem… lúc này không phải là kêu lên sao.

Hắn cười nói: “Ôm ta, ngã ta cũng mặc kệ.”

Trong nháy mắt, nàng không khống chế được cào tấm lưng của hắn, hẳn là sẽ lưu lại vết, bất quá, hắn không định nói cho nàng biết.

Vui một hồi, hắn tựa vào vai của nàng, điều hòa hơi thở.

Cổ nhân nói không sai, chết dưới hoa mẫu đơn, cũng cam nguyện. Hắn lại chả quan tâm cái gì, khi xúc động lên thì cái gì cũng không quản, thương thế không chịu nổi ép buộc, ẩn ẩn đau.

“Làm sao vậy?”

Nữ nhân này! Có thể đừng sâu sắc như vậy hay không?

“Không có việc gì!” Hắn cứng rắn trả lời. Là nam nhân chết cũng không thể thừa nhận! Cùng vui với mỹ nhân đến mức mềm cả chân, truyền ra ngoài còn không phải là không muốn sống?

Không biết là nàng thật phát hiện ra, hay chỉ đơn thuần là cử chỉ thân mật, đôi bàn tay chặt chẽ ôm lấy hông của hắn, giảm đi gánh nặng ở trên đùi.

Hắn cười khẽ, cắn gáy của nàng, thấp giọng gọi: “Nhạn Hồi… Nhạn Hồi… Nhạn Hồi đáng yêu tri kỉ của ta…”

Cần cổ bị cắn tê tê, nàng sợ ngứa rụt lại, sợ hắn ôm ôm thân ái, một lát nữa lại… “Ngươi… ngươi không thể lại…” Ánh mắt trừng hắn mềm nhẹ vô lực, ba phần cũng không giống với cảnh cáo, bảy phần lại giống với hờn dỗi.

“Yên tâm.” Hắn cũng không muốn ở trước mặt nàng mà mềm chân, khiến nàng chê cười cả đời.

“Ngươi cũng biết tác phong của ta là gì, đừng giả ngu.”

“Ta, ta chỉ là……” Chờ mong cả đời, cũng không cho rằng sẽ có được, nhưng đột nhiên có một ngày, hoàn toàn nằm ở trong lòng bàn tay, ngược lại chậm chạp không dám nhận lấy. Là sợ khi nắm lại bàn tay lại phát hiện vẫn là công dã tràng? Hay vẫn là tự hỏi chính mình, những thứ có được này từ đâu mà đến?

Mấy năm này, theo thói quen nhìn lên, cũng không dám dùng tay chạm vào. Nam nhân quá mức hoàn mỹ kia, là thánh địa kính yêu tối thiêng liêng nhất ở trong lòng, nàng làm sao có thể, làm sao dám?

“Ngươi cũng biết rõ ta, ta lại là người thế nào, sẽ không đụng đến người ở bên cạnh. Huống chi, ngươi đã bao giờ thấy ta đắm chìm trong nữ sắc? Nhạn Hồi, nếu miệng người lại nhét đầy chừng mực, không chỉ là bôi nhọ chủ ý của ta, cũng là tự nhục nhã bản thân, nghe hiểu không?”’

“…..Ân.”

Nghe được nàng nhận lời, lúc này mới vừa lòng lùi cơ thể lại, để cho nàng rời khỏi cửa sổ.

Không có chỗ dựa, dưới chân hắn liền mềm nhũn, cánh tay mềm mại kia lập tức đỡ lấy, đưa hắn dìu về phía giường….. Ai……. cái này, thật không còn mặt mũi làm người.

“Trên đầu chữ sắc là một cây đao, lần tới đừng có tiếp tục phóng túng như thế.” Lại vắt chiếc khăn nóng lau người sạch sẽ cho hắn lần nữa, miệng nhẹ giọng nhắc đi nhắc lại.

Giáo huấn hắn?

Hắn chau chau mày, lấy tay kéo nàng xuống, thân mật: “Cho dù ngươi là độc, ta cũng cam tâm tình nguyện uống.”

Nàng nhu thuận, nằm ở trong lòng hắn, một lúc lâu cũng không ai tiếp tục nói nữa.

“Nhạn Hồi…”

“Ân?”

“Ngươi như thế nào xác định là ta?” Mộ Dung gia có cặp song sinh, tướng mạo không có mấy điểm khác biệt, ngay cả nhũ mẫu từ nhỏ cùng lớn lên cũng không nhận ra, nàng lại lấy tự tin từ đâu đến?

“Các người….. không giống nhau.” Nàng không thể nói rõ ràng nguyên nhân chính xác, chỉ biết là, mình sẽ không nhận sai nam tử ở trong tâm. Vì sự tác động của hắn, tim đập dồn dập không ngừng là minh chứng hữu lực nhất.

Nàng yêu, cho tới bây giờ cũng không phải là một khuôn mặt.

“Luôn luôn phải có căn cứ gì chứ, bằng không làm sao thuyết phục được nhóm ông chú khó chơi lại ngoan cố kia?”

“Cái này.” Tay mềm lại xoa chỗ gần khuỷu tay phải, một vết sẹo ước chừng ngón út, vì nàng mà lưu lại, là chứng minh hữu lực nhất chỉ có ở Mộ Dung Thao.

“Vạn nhất…….sai lầm thì sao?”

“Sẽ không!”

“Ta nói là vạn nhất, ngươi….. sẽ làm gì bây giờ?” Kỳ thực không có cách nào hỏi rằng – chúng ta phải làm sao?

“Ta chấp nhận.”

“Ngươi cho dù có hối hận, cũng sẽ không cho ngươi đi.” Kiên quyết không buông tay.

“Ân.” Không cần như thế, nàng cũng sẽ không đi, hắn ở ngay chỗ này, nàng còn có thể đi đâu?

Ngón tay nàng đáp lại đôi bàn tay, gò má chạm gò má, trộm một chút ôn tồn.

Mộ Dung trang chiếm hơn mười khoảnh, bao năm qua tới nay, Mộ Dung tộc ở đây khai chi tán diệp, vinh thịnh mấy trăm năm, tựa như thôn trang nhỏ tuyệt thế độc lập, biệt viện ở giữa Mộ Dung phủ là nơi ở của gia chủ nhiều đời.

Lúc ban đầu, là từ rất lâu rất lâu trước kia, nữ nhi Mộ Dung gia từng vào cung làm phi, sau đó chấp chưởng hậu cung, trở thành mẫu nghi thiên hạ.

Vì thế, Mộ Dung gia liền từ đó nước dâng thuyền lên, dùng ý chí làm gốc ban đầu, hơn nữa còn có kiến thức kinh thương vô hạn, từ đó từng bước từng bước ở thành môn quy như hiện nay.

Mộ Dung gia một nhà bao quát đại kế dân sinh, giao tiếp nhiều mặt, cho đến ngày nay, nghiễm nhiên đã trở thành chủ mạch cho nền kinh thương vùng Hoài Nam. Hàng năm đến lúc đều cống hiến đầy đủ cho quốc khố, quan viên địa phương cũng kiêng kị vài ba phần.

Giống như một gốc cây đại thụ trăm năm, thân cây cung cấp chất dinh dưỡng cố gắng khai chi tán diệp, lớn mạnh đến mức dậm chận một cái cũng có thể khiến cho nền kinh thương của quốc gia bị rung chuyển.

Nhưng, càng về sau, ai lại không muốn làm cái thân cây kia? Ai mà trung thực, tình nguyện hầu hạ người khác? Chỉ cách có vài cái bụng lại có thể khác biệt như thế?

Những năm gần đây, Mạc Nhạn Hồi thủy chung nơm nớp lo sợ, một lát cũng không dám lơi lỏng, chính vì nàng hiểu rõ, chỉ cần hơi vô ý, Mộ Dung Thao có thể ngay cả xương cốt cũng không còn.

Người muốn hắn chết, nhiều lắm, rất nhiều, nếu thực xảy ra chuyện, hung thủ là ai đều không thể nói được.

Lúc trước khi gặp chuyện không may, Mộ Dung Thao từng điều nàng đến vùng Lãnh Châu tiếp tế, người gặp thiên tai, hắn chỉ có thể tìm người đáng tin cậy nhất, tin tưởng phẩm hạnh của nàng. Chỉ sợ chủ sự bên trung gian kiếm lời nhét vào túi riêng, nạn dân liền bị ăn ít đi vài bát cơm.

Nàng nguyên là thấy không ổn, mấy năm nay nàng chưa từng rời xa hắn như vậy. Nhưng lại không thể làm trái mệnh lệnh của hắn, vừa rời đi, liền xảy ra chuyện.

Nàng chân trước vừa mới bước ra khỏi cửa thành, không đến nửa ngày sau liền thấy người trong trang giục ngựa đến truyền tin tức, vội vàng chạy về, hắn đã một thân trọng thương, bị đưa về phủ.

Nghe nói, khi thuyền khởi hành, hắn với Mộ Dung Lược cùng nhau đi, trên đường lại phát sinh việc ngoài ý muốn, chỉ tìm được hắn bị rơi xuống ở triền núi. Còn Mộ Dung Lược cho đến nay không biết rơi xuống đâu, sinh tử khó dò.

Các trưởng lão lập tức triệu nàng trở về, là vì muốn xác nhận thân phận.

Trên người hắn có ấn tín của Mộ Dung Thao, còn có túi gấm nhỏ từ nhỏ chưa từng rời khỏi người. Có vật chứng, nhưng vẫn không đủ, nên lập tức gọi về, vì nàng cùng hắn ngày đêm đều ở chung, cũng là thân tín nhất của Mộ Dung Thao, một câu của nàng, hết sức có phân lượng.

“Hắn chính là— gia chủ.”

Một câu, từ nay hết thảy đều đã được định, không có một người nào nghi kị.

Sau này, nàng trái lo phải nghĩ, như vậy không khỏi quá mức trùng hợp, cực kì giống âm mưu được tỉ mỉ bày ra. Chủ mưu là ai, nàng đến nay vẫn đang tra, nếu tra không được chân tướng, nàng thật sự có lỗi với Mộ Dung Thao.

“Vẫn là chưa tra được nơi nào Mộ Dung Lược ở đâu sao?”

Mộ Dung gia có mật thám tinh anh, đi theo Mộ Dung Thao kinh thương mấy năm nay, biết rất rõ những chuyện sáng tối, hôm nay không biết, ngày mai ăn rủi ro tiềm ẩn chính là mình.

Mấy năm nay mật thám điều tra sự việc, vô luận lớn nhỏ, chưa bao giờ có sai lầm, nhưng sự việc phát sinh đã được hơn một tháng, lại không hề có thu hoạch gì, này—

Nàng nhíu mày, trong lòng càng thêm nghi ngờ.

“Biểu tiểu thư—“

Tả hộ vệ muốn nói lại thôi, đổi lấy cái nhìn của nàng. “Chuyện gì?”

Tả, hữu hộ vệ là tùy tùng cho Mộ Dung Thao còn lâu hơn so với nàng, đoạn thời gian hắn dưỡng thương này, hai hộ vệ này là người duy nhất có thể tin tưởng, là người có thể hiểu rõ tình thế.

“Người hiện thời ở trong phủ thật sự là gia chủ?”

“Thế nào? Ngươi phát hiện có điều gì khác thường?”

“Không, không có. Chỉ là phòng vạn nhất.”

“Là hắn, chuyện đấy không cần đa tâm. Về phần Mộ Dung Lược mất tích— nói mật thám tiếp tục điều tra, một khi tra ra cái gì, dù cho rất nhỏ cũng phải báo lại.”

“Vâng.” Bàn xong việc, thuộc hạ nhất nhất đều rời khỏi thư phòng, lúc này nàng mới có thể đi về phía cửa nhỏ phía sau. Tuyệt không ngoài ý muốn, đem nam tử đang dựa vào cửa đi về phía chủ vị.

Cửa nhỏ này thông đến phòng ngủ của gia chủ, vốn là ngày thường thiết kế cho dễ dàng xử lý công vụ, trừ bỏ vài người cực kì thân tín, cũng không có bao nhiêu người biết.

Đùi phải vẫn không thể đứng lâu, nàng bưng thuốc mới được hầm tốt quỳ gối ngồi ở trước mặt hắn. Vì hắn tháo bỏ đôi hài, đem hai chân ngâm vào trong đó, lại vắt khăn nóng thấm thuốc đặt ở trên đùi hắn.

Hắn cúi mắt, chăm chú nhìn nữ tử đang dốc lòng chăm sóc.

“Vẫn là không có tin tức sao?”

“Ân. Mật thám vẫn toàn lực điều tra.”

Hắn hừ hừ.

“Tốt nhất là mau chóng đem người tìm ra, sớm đem chân tướng làm rõ, đỡ phải trong phủ cao thấp đều là binh lính, khắp nơi đều bị nghi ngờ, làm sao mà sống qua ngày!”

Nàng dừng động tác một chút. “Tả hộ vệ là xuất phát từ lòng trung thành, ngài đừng giận hắn.”

“Ta ai cũng không giận!”

“……….” Rõ ràng là bộ dáng bực mình.

“Ngươi thì sao? Ngươi nghi ngờ ta cái gì?”

“Là

có một chút suy nghĩ…….” Bất quá không phải là nghi hắn. “Người này ngay cả mật thám trong phủ đều có thể tránh thoát, thấu triệt toàn bộ phương pháp làm việc của chúng ta, khiến không người nào có thể tra ra được. Ta nghĩ, nếu không phải là người một nhà, hơn nữa còn là người một nhà biết rõ ràng chúng ta, mới có thể làm được đến quỷ không biết, thần không hay.”

“Ngươi muốn ám chỉ hắn.”

“Người chết đều còn có thi thể, nhưng Mộ Dung Lược đâu? Vì sao chúng ta không thể tìm được?” Nếu là cùng bị thương, thám tử không thể không tìm thấy. Nếu bị bắt giữ thì vô luận tặc nhân muốn làm chuyện gì thì cũng đã sớm có động tác, duy nhất một khả năng, chỉ còn một phương hướng—

“Ngươi đây là rủa hắn hay là nghi ngờ hắn?”

Thấy sắc mặt hắn khó coi, nàng than nhẹ. “Ta biết người không thích người khác nói xấu hắn, hắn là thân đệ đệ của người. Nếu được, ta cũng không nguyện lấy lòng tiểu nhân mà đi nghi ngờ hắn.”

Nếu hắn luôn luôn chỉ là Mộ Dung Lược, qua lại khi dễ nàng, khắp nơi đều một vẻ ép buộc,vì Mộ Dung Thao nàng có thể nhẫn. Chỉ cần hắn không làm ra việc gây tổn thương này thì cả đời này nàng đều không chống lại hắn.

Nhưng tình huống hôm nay hiển nhiên không phải như thế. Biết rõ chủ tử không thích, nàng vẫn nói ra lời nhắc nhở, để phòng ngừa hắn lại dính rủi ro.

Mộ Dung Lược rất ít khi nhúng tay vào gia nghiệp, ngày ấy vì sao đột nhiên muốn cùng đi nghị sự?

Mà sao lại khéo, hắn vừa ở cùng, Mộ Dung Thao liền xảy ra chuyện.

Hơn nữa xử trí còn không lưu lại dấu vết, trừ bỏ Mộ Dung Lược, không ai có bản sự kia, có thể ở gần bên người chủ tử, dễ dàng xuống tay, cũng chỉ có Mộ Dung Lược, mọi chi tiết trong Mộ Dung trang đều nắm ở trong lòng bàn tay. Vì chủ tử thân thiết tin tưởng, không hề phòng bị hắn.

Nàng còn có thể nghĩ như thế nào? Trừ bỏ thần thông quỷ quái, nàng thật không nghĩ ra khả năng khác.

“Ở trong mắt ngươi, hắn liền không có lương tâm, không có nhân tính như vậy?”

“Ta cũng hy vọng không phải hắn.” Bằng không, bi thương nhất vẫn là Mộ Dung Thao, nàng không đành lòng để hắn nhận phải đả kích tàn khốc như thế.

“Nhạn Hồi, hắn có chút tùy hứng, có lẽ tính còn có chút kém, luôn mang ý địn

định khắp nơi làm khó dễ. Đây cũng bởi vì từ nhỏ không có người nào thương tiếc hắn, lắng nghe hắn nói, dung túng hắn. Mà nay, có người đau, có người thương, hắn chỉ là mang tính tình của đứa nhỏ muốn đùa giỡn linh tinh, đông náo tây loạn, chính là muốn người khác chịu đến cực hạn. Lúc ban đầu là không có người nào có thể vô điều kiện dung túng hắn, về sau cũng chỉ là đơn thuần náo loạn, muốn huynh trưởng sủng hắn một chút. Vô luận là ngươi tin hay không tin, ta tin tưởng trong lòng hắn cũng sẽ có cảm động. Hắn lại không phải là cầm thú, cũng sẽ không muốn đại ca của mình chết.”

Nàng chỉ cúi mắt, an tĩnh nghe, không nói một lời nào.

“Ngươi không tin?”

“Mộ Dung Lược như thế nào cùng ta không có quan hệ.” Nàng không việc gì phải tìm tòi nghiên cứu hắn nghĩ cái gì, động cơ là cái gì. Nhưng Mộ Dung Thao thương hắn, nghĩ như vậy có thể làm hắn trở nên tốt hơn một chút.

“Phải không? Ở trong lòng ngươi, người này căn bản không là gì sao?”

Nàng cố gắng nghĩ nghĩ, vẫn là lắc đầu.

Thật ra là nàng muốn nói, nàng đối với người này quả thật một chút ý tưởng cũng không có.

Cũng đúng. Nàng làm sao có ý tưởng gì đây? Một người chưa từng đem ánh mắt đặt ở trên người hắn, lưu lại không quá một lát. Hắn là tốt là xấu, quả thật cùng nàng không có quan hệ, cũng sẽ không có cảm giác.

Hắn cười cười, nhìn nàng lau khô hai chân, lại một lần nữa mang hài vào, dựa vào mép bàn đứng dậy. “Ta đi dạo ở trong vườn một chút, rất nhanh sẽ quay trở lại, không cần lo lắng.”

Lời vừa nói còn mang theo một ý nghĩa khác, đó là, không cần nàng đi cùng.

Đây là lần đầu tiên sau khi hắn bị thương cự tuyệt nàng, đem nàng xa cách khỏi cửa lòng, khóa tình cảm lại, không cho nàng đụng chạm.

Nàng ngẩn ngơ, nhìn bóng lưng hắn lẻ loi cô độc, thật lâu không có rời đi.

“Rất nhanh trở về” này, vừa đi liền đi cả một buổi chiều, ngay cả bữa tối cũng không ăn.

Hắn đã mở miệng, không ai được phép quấy rầy, bất luận kẻ nào, liền không người nào dám làm trái. Nàng đứng nhìn từ xa, không thể tới gần, chỉ có thể ở trong đình không nhúc nhích.

Gió nổi lên, nàng cầm áo bào, thật lâu, thật lâu, không đợi được đến khi hắn quay đầu lại nhìm.

Đây là lần đầu, hắn đem nàng bỏ xuống, lãng quên.

Sắc trời dần dần tối, hắn chậm rãi trở về phòng, thấy một bàn đầy ắp thức ăn, cùng với nữ tử kiên nhẫn chờ đợi.

“Thật xin lỗi, có chuyện suy nghĩ nên thất thần, quên thời gian, ngươi đã ăn chưa?”

Nàng lắc lắc đầu. Hắn không dùng cơm, nàng làm sao có thể ăn trước hắn?

Mạc Nhạn Hồi đứng dậy đem đồ ăn chuẩn bị lại một lần nữa, hắn nâng cánh tay lên, dịu dàng ôm nàng.

Nàng đứng yên bất động, im lặng ở trong vòng tay của hắn. Hai người dựa vào nhau, thật lâu không có hành động gì khác.

“Thật xin lỗi, sau này người không thích nghe thì ta sẽ không bao giờ nói nữa.” Là nàng không tốt, muốn hắn phải nhìn nhận chuyện bị chí thân phản bội. So với giết hắn thì lại càng tàn nhẫn, có một số việc, biết rõ là không thể nói, nàng làm cái gì cứ hướng chỗ đau là đánh.

Hắn muốn nghĩ Mộ Dung Lược là tốt, vậy thì là tốt đi. chỉ cần hắn đừng lộ ra vẻ mặt mờ mịt ưu thương, quay lưng để lộ thân ảnh tịch mịch cô liêu.

“Không phải là ngươi sai.” Hai cánh tay càng ôm chặt lấy nàng, khuôn mặt hơi gian nói với nàng. “Không ổn, ta cái gì cũng không cầu, cái gì cũng không cần, chỉ cần ngươi ở bên cạnh ta là tốt rồi, Nhạn Hồi… Nhạn Hồi…”

“Ta luôn… luôn luôn ở bên cạnh người!” Dang tay kiên định ôm lại, an ủi hắn lúc này tuyệt vọng mà yếu ớt.

Cứ như vậy thôi, biết rõ như thế, nhưng cũng là con đường mà hắn lựa chọn, ôm lấy một thứ không thuộc về tâm của hắn, ôm thân hình chân thật lại vô cùng hư ảo, vui vẻ trong tịch mịch.

Mặc dù đau đớn, nhưng cũng cam tâm tình nguyện.

Quyển 1: Chương 4

Edit và Beta: Độc Tiếu

Bọn họ cực kì không hợp.

Không nhớ rõ bắt đầu từ khi nào, chờ khi hắn phục hồi tinh thần lại, cục diện đã là như vậy.

Như thế cũng không có gì không tốt, nhân sinh không có gì thú vị, dù sao cũng phải tìm một ít thú vui cho riêng mình. Lúc ban đầu, Mộ Dung Lược thật sự đã nghĩ như vậy.

Nữ nhân kia không cười không nói, hắn liền nghiện trêu chọc nàng, nàng càng không để ý tới, thói hư tật xấu càng không thể dừng tay, cứ thế càng ngày càng nghiêm trọng, càng ngày càng hỏng.

Nể mặt Mộ Dung Thao, nàng có thể chịu đựng, không cùng hắn xung đột chính diện, mà hắn Mộ Dung Lược thì sao lại bỏ dở nửa chừng?

Từ đó, càng tận sức làm việc khiến khuôn mặt nàng có thể biến sắc.

Một lần, lại một lần thử, cho đến một ngày, rốt cuộc cũng tìm thấy được nhược điểm lớn nhất trong lòng nàng.

Là Mộ Dung Thao.

Hắn phát hiện, mỗi khi nàng nhìn về phía con người kia, không hề giống với hắn.

Mọi khi đều là trầm ổn, không nóng không lạnh, nhưng khi bóng lưng người kia vừa lướt qua, nàng liền nhìn theo, khó có thể giấu đi thâm ý quyến luyến, người mù mới không nhìn ra được.

Hắn quả thực muốn bội phục nàng. Có thể giấu giếm tâm tư tinh tế, nhưng tất cả mọi thứ đều hướng về đại ca, cái kia thật không thể là người bình thường nào có thể làm được, càng miễn bàn là hai người sớm chiều ở chung.

“Người đã đi xa, còn không đem mắt thu trở lại, còn không chịu bỏ xuống? Có muốn trực tiếp ôm luôn lưng quần hắn, theo hắn vào phòng thị tẩm luôn không?”

Nàng thu hồi tầm mắt, nhìn thân ảnh ngồi ở hành lang dài, mắt điếc tai ngơ mặc kệ lời đùa cợt, hoàn toàn không để ý tới.

“Ngươi yêu hắn?”

Chân nàng vừa mới bước, liền dừng lại trừng hắn.

Quả nhiên, bước này đi đúng rồi, thật sự là nắm chặt được nhược điểm của nàng.

“Người không hiểu phong tình như đại ca ta có thể hiểu được hay sao?”

“Nhị công tử ăn nói cẩn thận, đừng có đâm thọc xúi giục, quấy nhiễu đến gia chủ.”

Là sợ người trong lòng bị quấy nhiễu a, chứ không phải lo lắng cho danh tiết của bản thân. Đây chẳng phải chính là giấu đầu lòi đuôi sao?

“Hắn sẽ bị quấy nhiễu a~… Như vậy thật sự là đáng giá để ta thử một lần.”

“Muốn thì cứ đi nói, ta sẽ không thừa nhận.” Hắn muốn gây sóng gió, đây cũng không phải là lần đầu, nàng liền liều chết không thừa nhận, rốt cuộc ai có thể nói gì nàng?

Mộ Dung Lược nhảy xuống khỏi lan can, vài bước nhanh đuổi theo thân ảnh mềm mại. Nàng không phòng bị hắn sẽ làm như thế, một bàn tay hắn nắm lấy cổ tay phải của nàng, áp người vào đình trụ.

Đây là—làm cái gì?

Dù là cực kì bình tĩnh, nhưng chống lại dung nhan tuấn mỹ gần ngay trong gang tấc. Trên môi còn mang theo ý tàn sát bừa bãi, xúc giác mang lại cảm giác đau đớn, thể hiện hết thảy đều không phải là ảo giác, hắn, hắn thật sự…

Khuôn mặt ôn nhã như ngọc, từng xuất hiện ít nhiều ở trong mộng, mà nay… gần ngay sát như thế, lại như xa xôi. Giống như hắn, lại không phải là hắn, gần ngay trong gang tấc mà cách cả biển trời…

“Ngươi đang nghĩ cái gì?” Hắn chau chau mày, đôi mắt hiện rõ luồng sáng không có hảo ý.

Nàng chột dạ một trận, xấu hổ đưa tay đẩy hắn cách ra.

“Không sao cả, cứ đem ta làm thế thân a, nếu ta không nói ra, ai biết được?”

Đây còn không phải là nói? Hơn nữa còn là lớn tiếng.

Hắn ái muội liếm liếm môi, trên đó còn lưu lại một ít hương vị son môi, ai biết được mặt nàng vẫn không đổi sắc, thờ ơ.

Khư! Còn tưởng nàng sẽ vừa khóc vừa nháo, ồn ào, trinh tiết liệt nữ khóc lóc om sòm vung tay loạn xạ… Kết quả là cái gì cũng không có, cảm giác so với việc bị muỗi đốt càng không đau không ngứa.

Đã có người trong lòng, không phải đều không thể chịu được việc bị nam nhân khác đụng vào hay sao? Thế nào mà nữ tử này lại cứng rắn như vậy, lại càng không giống người thường, đặc biệt là— hắn lại không bỏ được niềm thích thú này.

“Ta nói—nếu ta nói với đại ca là ta muốn ngươi, ngươi đoán xem hắn có đồng ý hay không?” Cho đến trước mắt, hắn muốn cái gì, đi cầu đại ca, Mộ Dung Thao tựa hồ chưa từng nói với hắn một chữ “không”.

Ở chung Đông uyển, được. Vào một tháng ban đầu, hai huynh đệ còn ở chung một phòng, tận cho đến khi phòng ngủ cách vách ngay bên cạnh chuẩn bị xong mới chuyển sang. Bài trí ở bên trong, mỗi một vật, chi phí ăn mặc, toàn bộ đều giống hệt nhau, không chút sai lệch.

Coi trọng thứ gì của Mộ Dung Thao, một câu, Mộ Dung Thao hào phóng từ bỏ đồ yêu thích.

Hắn cũng thật sự hiếu kỳ, cũng luôn luôn muốn thử nghiệm giới hạn, người này rốt cuộc có khi nào cự tuyệt hắn hay không?

“Ngươi dám!” Quả nhiên, điều này làm cho sắc mặt nàng thay đổi ngay lập tức.

“Sợ?” Nàng sợ, hắn cũng sắp đắc ý.

“Gia chủ sẽ không cho phép.”

“Vậy người cần gì phải khẩn trương như thế?”

“Như thế chính là ý đồ quấy nhiễu hắn. Gia chủ đối với ngươi tốt như thế, ngươi làm gì cứ trăm phương nghìn kế khiến hắn khó xử?”

Nói trắng ra, không phải là đang đau lòng cho ý trung nhân trong lòng hay sao?

Hắn cười lạnh. “Đây không phải là ý nghĩ tồn tại của hắn hay sao?”

Hào quang khắp thiên hạ đều ở trên người Mộ Dung Thao, không cho người khác phát huy triệt để niềm tận hứng, còn không làm thất vọng hình tượng tốt đẹp như thánh nhân kia đi? Dù sao, hắn ngay từ ban đầu, liền bị định là đồ xấu xa, làm với không làm có cái gì khác biệt?

Có một số người, cái gì cũng không phải làm, lại có thể nhận được hết thảy mọi thứ tốt đẹp nhất ở trên đời. Nhưng có một số ngươi, gần như chỉ muốn có một chút quyền lợi của mình, liền bị mang ác danh lòng muông dạ thú. Ai sẽ trả cho hắn công đạo?

Nàng càng nghĩa chính từ nghiêm hộ chủ, hắn liền càng châm chọc trong bi thương.

Thôi, Mộ Dung Thao vĩnh viễn là đúng, hắn thì chỉ để ý giở trò xấu, không cần nhiều lời.

“Ngươi yêu hắn cái gì? Tính tình? Địa vị? Hay vẫn là dung mạo? Người người đều nhận định là tâm hồn, mạnh miệng nói giống như là thanh cao, ngươi thì sao? Muốn cùng ta đánh cược hay không, tại đây sau này ngươi có còn hay không cố chấp như ngày hôm nay nữa hay không?”

“Ý nghĩa tồn tại của một người không phải chỉ dựa vào khuôn mặt. Dung mạo có thể khinh người, nhưng có một số việc một số vật không thể để mặc cho khinh cũng khinh được, càng thay thế không được. Ngươi rất cực đoan, không hiểu được đâu.”

Phải không?

Cho dù dùng hết tâm cơ, cũng sẽ không thay thế được?

“Chỉ hy vọng như thế.” Bằng không hôm nay nàng tình thâm ý trọng, cố chấp nhận định, cũng chỉ là rơi vào chê cười, không đáng giá một văn tiền.

Ban đầu chỉ là nói ngoài miệng, muốn kích kích khuôn mặt không biểu tình của nữ nhân kia thôi. Cũng không thực để ở trong lòng, cho đến một ngày, Mộ Dung Thao đi làm việc xa nhà trở về. Ở bên ngoài bắt gặp xiêm y quần áo có hình thức rất đặc biệt, rất thích hợp với hắn, liền mang về cho hắn, trong tay bề bộn nhiều việc, vẫn còn quan tâm đến hắn.

Tư vị có người thân sủng ái chính là như vậy sao? Có người nghĩ hắn cần cái gì, ở bên ngoài có đồ ăn ngon, vật quý hiếm thú vị, luôn nhớ mang về cho hắn.

Tuy rằng không nguyện ý thừa nhận, nhưng— cảm giác có huynh trưởng ở bên cạnh, quả thật so với mong muốn ban đầu của hắn còn tốt hơn một chút. Tính tình phản loạn cũng thu liễm lại một chút.

Hắn đi vào phòng Mộ Dung Thao, thấy xiêm y đặt ở đầu giường, cũng không suy nghĩ nhiều, liền thoát quần áo ra thử đồ ngay tại chỗ. May mắn thế nào, Mạc Nhạn Hồi lại đẩy cửa đi vào trong phòng, nhìn thấy hắn quang lỏa thân trên, vội vàng nghiêng người đi, gò má ẩn hiện một ít nhợt nhạt hồng.

Hắn rất nhanh liền lĩnh ngộ, có người nhận sai người.

Cái nữ nhân kia ngay cả khi bị hắn cường hôn mặt liền không đổi sắc, vậy mà khi nhìn thấy nửa thân trên lõa lồ lại có thể lộ ra khuôn mặt xấu hổ?

Khó có lúc nhìn thấy tư thái xấu hổ của nữ nhân kia liền gợi lên tính tình muốn ngoạn của hắn, dứt khoát liền đâm lao theo lao, muốn chơi đùa một chút. Bắt chước thần thái của Mộ Dung Thao, ôn tồn mở miệng nói: “Nhạn Hồi sao? Giúp ta vắt khăn mang đến đây.”

Người nọ ở phía sau giật giật, mặc dù thấy có một tia khác thường, nhưng vẫn theo thói quen làm theo lời hắn.

Vắt khăn ướt, mang tới gần, nàng liền lạnh mặt nói: “Mộ Dung Lược, ngươi thật sự rất nhàm chán.”

Nhanh như vậy liền bị phát hiện.

Hắn một phen muốn ôm lấy nàng, nàng lại nhanh chóng chống đỡ, động táccủa hắn lại nhanh hơn, đem toàn thân nàng ép lên giường.

“Buông ra!” Nàng lạnh lùng trách mắng, ngón tay dài đánh lên trên người hắn.

Hắn liền nắm chặt lấy hai cổ tay nàng đem đặt ở trên đầu giường. Cúi đầu, bốn mắt nhìn nhau.

“Nếu bây giờ ta thật sự muốn ngươi thì ngươi sẽ làm thế như thế nào?”

“Ngươi không có bản lĩnh đó.”

Nam nhân không chịu được nhất là câu kích thích, ngươi không có bản lĩnh.

Nha đầu này theo đại ca đi làm ăn buôn bán lâu như vậy, sao lại ngay cả điểm đơn giản này cũng nhìn không ra? Hắn thật muốn cùng nàng phân cao thấp, muốn ngày nào đó nàng thật sự sẽ chết vì tính tình ngoan cố của bản thân.

“Đương nhiên, luận quyền cước công phu, ta không bằng ngươi, nhưng nếu ta thật sự muốn cùng với ngươi, ngươi thật sự có thể đả thương ta sao?”

Không.

Nàng cùng hắn đều biết.

Hắn là thân nhân của Mộ Dung Thao, cũng là người mà Mộ Dung Thao thương tiếc nhất, làm hắn bị thương, Mộ Dung Thao sẽ đau lòng.

Đây cũng là nguyên nhân nàng luôn luôn ẩn nhẫn mặc hắn trêu đùa bỡn cợt, không muốn làm khó dễ hắn.

Một tay hắn chậm rãi xoa giữa hai chân nàng, chạm phải chủy thủ cất ở trong người, đặt vào lòng bàn tay của nàng. “Cho ngươi một cơ hội, một nhát đâm xuống, thì có thể biết được ở trong lòng đại ca, ta với ngươi ai trọng ai khinh.”

Nàng không dám.

Nắm chặt thủy chủ thật lâu, chính là vẫn không thể đâm xuống một đao, không thể không thừa nhận sẽ có khả năng nhận được sự oán trách của Mộ Dung Thao.

Môi hắn lộ ra nụ cười trào phúng. Nữ nhân này đúng là yêu thảm đại ca.

“Ngươi chê cười đã đủ chưa? Cút ngay!” Nàng căm hận nói, không thể chịu đựng được con người này cứ đem tâm ý của nàng dành cho gia chủ ra chơi đùa.

Đây là lần đầu tiên, hắn nhìn thấy trong đôi mắt lạnh lùng không đáy kia nhìn hắn, mang theo— hận.

Nử tử này, chỉ sợ là cực kì ghét hắn.

Hắn đứng dậy cho nàng tự do, không ngăn cản nàng rời đi, đơn độc nằm ở trên giường không nhúc nhích.

Nhiều điều kỳ lạ, rõ ràng là cùng một khuôn mặt, nhưng đãi ngộ cho nhau lại khác nhau một trời một vực, cực hạn yêu, cùng cực độ ghét. Không muốn thừa nhận cảm giác tự nhiên xuất hiện ở trong lòng, mơ hồ đau, hắn không cần, tất cả những thứ thuộc về Mộ Dung Thao, hắn đều không cần!

Lúc sau Mộ Dung Thao đi đến, nhìn cái bóng lưng đi xa, lại nhìn trong phòng thấy vẻ mặt lạc lõng của đệ đệ, nháy mắt liền hiểu.

“Lại nháo với Nhạn Hồi hả?” Có một số việc, Mộ Dung Thao không phải là không rõ ràng, chính là cảm thấy bản tính đệ đệ không xấu, chỉ là nghịch ngợm một chút, không đến mức náo loạn đến mức không thể thu thập, cũng sẽ không quá mức để phải nhúng tay can thiệp.

Có đôi khi Mộ Dung Thao cảm thấy, mình giống như bậc phụ mẫu cưng chiều nhi tử của mình, vĩnh viễn cảm thấy tiểu hài tử nhà mình thực ngoan, sẽ không làm ra chuyện xấu. Cho dù nói đó là tư tâm, Mộ Dung Thao cũng thừa nhận, đại bộ phận trong lòng cảm thấy thua thiệt hắn nhiều lắm. Biết rõ hắn hay làm khó Nhạn Hồi, biết tâm tính hắn không yên, mới nhường nhịn đến này.

“Muốn được nữ nhân để ý, không nên đùa như vậy, với Nhạn Hồi như vậy thì không được.”

Mộ Dung Lược hoảng hốt hoàn hồn, kinh ngạc trừng Mộ Dung Thao: “Ai…ai mà thèm nàng để ý!”

Mộ Dung Thao cười khẽ: “Đệ không phải là thích Nhạn Hồi hay sao?”

“Ta-…” Kỳ lạ! Đại ca làm thế nào chỉ nhìn qua một cái liền phát hiện ra hắn thích cái nữ nhân toàn thân lạnh lẽo kia?

“Không phải sao?” Còn tưởng rằng đệ đệ hai ba ngày liên tục đả kích nàng, chính là trong yêu thích, muốn khiến nàng chú ý, chẳng qua là phương thức sai lầm rồi, bằng không ngày nào cũng nháo, tại sao chưa từng thấy nhằm vào ai khác?

“Hảo, liền cho là như thế đi! Ngươi sẽ đem nàng cho ta sao?”

Mộ Dung Thao kinh ngạc, cười.

Rõ ràng là cặp song sinh, sao tâm tư của đệ đệ hắn lại cứ như đứa nhỏ vậy? Cũng khó trách dùng cái chiêu ngốc nghếch như thế đi trêu đùa Nhạn Hồi.

Mộ Dung Thao nghĩ, trong lòng không hiểu sao lại thấy đau. Từ nhỏ bên người hắn chưa từng có người nào đối tốt với hắn, cũng khó trách, ngay cả việc đối tốt với một người như thế nào hắn cũng không biết.

“Lược, tình cảm không phải là thứ để buôn bán, không thể làm như vậy. Nhạn Hồi là người, không phải đồ vật, không thể nào ta nói cho liền cho. Đệ nếu muốn nàng, hãy dùng hành động để cho nàng cam tâm tình nguyện, như vậy ta mới có thể trao nàng cho đệ.”

Thật đúng là liên tâm với Nhạn Hồi, ngay cả hắn nói cái gì điều biết, hai người quả thật là tâm linh tương thông.

Hắn không có tư vị, hừ hừ.

“Còn có, Nhạn Hồi tính lãnh, nếu đệ cứ như thế, chỉ càng đem nàng đẩy đi xa hơn, muốn đến được lòng của nàng, đầu tiên là đệ phải thay đổi tính tình của mình đi. Thật tình đối với nàng hảo, để cho nàng cảm nhận được ấm áp, nàng sẽ nguyện ý để cho đệ tới gần.”

“Ngươi cứ như là hiểu nàng lắm, thế nào lại không nghĩ tới việc muốn có nàng?”

Mộ Dung Thao âm thầm buồn cười, cũng có lúc cái miệng kia nói ra lời toàn vị chua. “Cũng không có nghĩ đến, hiện tại lại biết rõ lòng đệ, thì càng không thể.”

Nói những lời này, Mộ Dung Thao để hắn muốn nghĩ như thế nào thì nghĩ, Mộ Dung Thao cũng sẽ không giải thích một câu.

Bên Mộ Dung Thao luôn luôn không có ai cả, nhiều năm đến nay gần nhất vẫn là nàng, muốn nói ai có thể đi vào lòng Mộ Dung Thao thì Mạc Nhạn Hồi là có cơ hội nhiều nhất. Nếu không phải là hắn ở giữa gây khó dễ. Theo thời gian, có lẽ hai người thật sự có khả năng trở thành đôi.

Nàng nếu như biết được, là hắn khiến cho nàng cả đời cũng không thể ở bên người mà trong tâm nàng yêu, sợ là cả đời này đều hận hắn thấu xương.

Nhưng—như thế thì đã sao? Hắn càng xác định mình yêu thảm nàng, chỉ cần hắn muốn. Mộ Dung Thao sẽ không có suy nghĩ muốn.

“Vì sao nàng liếc mắt một cái liền nhận ra ta không phải là ngươi?” Đây tuyệt đối không phải là so đo mình không bằng Mộ Dung Thao, chỉ là không cam lòng, chỉ muốn hiểu rõ mà thôi. Hắn yên lặng thuyết phục lòng mình.

“Ta nghĩ, hẳn là do vết sẹo này đi. Nhạn Hồi tính tình cực cố chấp, đôi khi đã nhận ra được mấu chốt, liền rất khó để dao động.”

Từ trong miệng Mộ Dung Thao biết được nguyên nhân của vết sẹo ở khuỷu tay, hắn liền hiểu.

Hừ, nữ nhân ngu, một vết sẹo mà thôi, cần gì phải vì nó mà như thế?

Dung mạo có thể khinh người, có một số thứ không phải là mặc ai khi cũng được, thay thế lại càng không được—

Bên tai, phảng phất có thể nghe thấy tiếng nói thanh lãnh.

Lúc nghe nó, chỉ cười nhạt. Trên đời này, làm gì có ai là có thể trọng yếu đến mức không thể thay thế được?

Hắn đã thử qua, cũng cố gắng qua, nhưng vẫn là phòng bị như vậy, bản chất lì lợm, hắn vẫn như trước, như trước—

Nửa đêm tỉnh lại, bên gối không còn hương thơm ôn nhuyễn làm cho người khác an tâm, hô hấp hắn lập tức cứng lại, trong đầu nháy mắt trống rỗng, Màn đêm hắc ám bao trùm lấy trái tim nằm ở trong ngực. Hắn không hiểu tại sao lại choáng váng hoa mắt, không thể suy nghĩ, còn thở dốc khó hiểu.

Ngọn đèn lại được thắp sáng một lần nữa, hắn mờ mịt ngẩng đầu, nhìn thấy trước mắt là một màn sương mờ mịt, một lúc sau mới có thể hoàn hồn.

Thẳng cho đến khi thân hình kia lọt vào trong mắt, hắn mới có thể hô hấp trở lại: “Nàng đi nơi nào?”

“Hữu hộ vệ có việc gấp cần bẩm bảo, phải đi một chút.” Đèn sáng, thân ảnh đứng yên bất động ở bên cạnh bàn, suy nghĩ sâu xa nhìn hắn.

“Đang nửa đêm, không thể ngày mai rồi nói hay sao? Sau này từng tùy ý rời khỏi ta!”

“Hảo.” Lại một lần nữa trở lại giường, cảm giác được cánh tay hắn ôm lấy.

Trước khi ngủ, trong đầu vẫn không thể xóa đi hình ảnh của hắn lúc nãy. Tái nhợt, mờ mịt, lo sợ—

Nắm lấy bàn tay hắn, nàng cảm thấy một mảng ẩm ướt lạnh lẽo.

“Ta biết hai người……..giao tình không phải là ít, nhưng hữu hộ vệ ta vẫn cả gan nói một câu, biểu tiểu thư, công tư phân minh.”

Lời này ý là—nàng còn có tư tâm khác, ý muốn thiên vị sao?

Tình huống hiện tại của bọn họ… là bí mật khó giữ ở trong trang, giấu giếm kĩ mấy cũng sẽ có kẽ hở. Huống chi ngay từ lúc đầu hắn cũng không có ý định che giấu cái gì, vài lần đến nghị sự, cũng để cho mọi người thấy được hắn đang ôm nàng ngủ yên.

Cũng khó trách người khác hoài nghi nàng, hiện thời chính là được sủng ái. Nữ nhân chung quy vẫn là nữ nhân, như thế còn làm sao bảo trì được lý trí, phán đoán chuẩn xác?

Mối quan hệ này, khiến trọng lượng lời nói của nàng cũng bị suy giảm.

Nàng biến sắc: “Ta tự nhận mình đi theo gia chủ cho đến nay, luôn luôn trung thành, chưa từng có một chút nào không có trung thực.”

“Nhưng… là vạn nhất… ta nói là vạn nhất, hắn không phải………..”

“Nếu thật sự đúng như lời mà ngươi nói, hắn chính là nguyên nhân đằng sau tấm màn khiến gia chủ bị hành hung, như vậy thì ta sẽ tự tay mình đâm hắn, lấy lại công đạo cho gia chủ, Mạc Nhạn Hồi ta tuyệt đối sẽ không chần chờ.”

Nghe câu nói đấy, thần sắc của hữu hộ vệ cũng hòa hoãn một chút. “Ta không có ác ý, chỉ muốn nhắc nhở ngươi mà thôi, đừng quên rằng gia chủ đối với ngươi không tệ.” Gia chủ dĩ vãng cũng từng nói qua, khi hắn không có mặt, thì hết thảy đều nghe theo chỉ thị của Mạc Nhạn Hồi. Nguyên nhân là vậy, ai cũng có thể phụ hắn, nhưng Mạc Nhạn Hồi vạn vạn không thể cô phụ tín nhiệm cùng phó thác của gia chủ.

“Ta biết.” Nàng nặng nề nói. Nên làm như thế nào, trong lòng luôn luôn biết rõ, chưa từng có một chút suy nghĩ bất công.

Nàng nhớ, hồi đầu khi theo gia chủ học buôn bán, hắn từng nói qua, nàng có đôi mắt thành thật, chính mình luôn câu nệ cố chấp, đây chính là ưu điểm. Nhưng ở trong buôn bán, đây chính là nhược điểm lớn nhất, người nàng tin tưởng nếu muốn dối trá, nàng sẽ khó lòng phòng bị.

Mấy năm nay, nàng luôn luôn nhắc nhở bản thân, đừng để người khác lừa gạt… Nhưng, bản tính khó sửa, có phải, cuối cùng, nàng vẫn bất tri bất giác phạm phải cái lỗi như vậy hay không?

Suy nghĩ, lại suy nghĩ, tâm tư đã trăm chuyển ngàn hồi. Xoay người trở về phòng, không nhìn thấy hắn, lại ra phía hoa viên tìm kiếm, thấy hắn khoanh tay đứng yên ở đó.

Gần đây, hắn thường xuyên như thế, một lần lại một lần liền hơn nửa ngày, luôn luôn im lặng nhìn về phía xa xăm.

Nàng cũng từng đứng ở vị trí tương tự như thế, nhưng cái gì cũng không nhìn thấy, không thể đoán ra được hắn rốt cuộc là nhìn cái gì.

Đem đầu đặt lên trên bả vai, hắn ngoái đầu lại nhìn, cười ôn nhu.

Nụ cười này, rõ ràng chính là của Mộ Dung Thao, ấm áp như vậy, động lòng người như vậy. Tính tình âm u của Mộ Dung Lược sẽ không bao giờ có được nụ cười thật tình như vậy.

Có khi, nàng cảm thấy mình cùng Mộ Dung Lược đều là cùng một loại người, tính lãnh, đồng dạng âm u, thưở nhỏ đã sống trong góc bi ai, chưa từng nhận được ánh mắt để ý, chưa từng biết được cái gì là vui vẻ, sao có thể có được nụ cười từ tận đáy lòng?

“Bàn xong chưa?”

“Ân.”

“Kia là gì?” Ánh mắt hắn nhìn về phía sổ sách cùng báo cáo đặt ở trên bàn.

“Mời gia chủ xem qua.” Nói đến công việc chung, nàng lại tiếp tục câu nệ thủ lễ, là Mạc tổng quản không thể thân thiện.

“Làm gì? Cũng không phải là ta không tin nàng.”

“Vẫn là gia chủ xem qua mới tốt. Trước kia gia chủ nói, nếu ngườii không tiện thì ta sẽ quản lý, nhưng thương thế của gia chủ hiện tại đã chuyển biến tốt hơn, nên vẫn là quản sự vụ, không thể để cho người khác nói ta chuyên quyền, mong gia chủ đừng khiến ta khó xử.”

Hắn liếc mắt nhìn nàng một cái, ý tứ hàm xúc thật sâu, tùy ý nhìn nhìn không nhìn ra ý tứ.

Nàng chờ, không bỏ sót một chút hành động nhỏ nào của hắn.

Nàng đang thử hắn.

Nàng không tin hắn, dùng cái loại phương thức này để thử hắn.

Hắn ngồi xuống, bàn tay hướng nàng. “Bút.”

Nàng liền sai người mang tới , ở một bên nghiền mực cho hắn.

Cảm giác cầm chiếc bút trong tay không ưng ý, hắn không vừa lòng: “Rất cứng, bút lông sói kia của ta đâu?”

Đúng vậy, gia chủ cực kì chọn bút để dùng, bút phải thuận tay, xử lý sự vụ mới có thể lưu loát như mây bay nước chảy, rất sinh động, gọn gàng.

Nàng tự mình đi đến thư phòng lấy bút lông sói hắn thường dùng, khi quay trở lại, hắn đã xem sự vụ xử lý xếp ở phía bên trái, đổi bút, không cần suy nghĩ liền hạ bút xuống viết.

Chỉ thị cùng với bút tích, quả thật chính là của gia chủ.

Nàng xử lý chuyện buôn bán đều do gia chủ dạy, cổ tay gia chủ xử lý sự vụ, tác phong, nàng đều rõ ràng nhất.

Thẳng cho đến giờ khắc này, hắn mới lặng lẽ đem nỗi nghẹn ở lâu trong lòng phun ra ngoài.

Không đến một canh giờ, sự vụ xếp như núi ở trước mắt đều đã được xử trí thỏa đáng, hoàn toàn không mất đi quyết đoán cùng tác phong thanh thoát của ngày xưa.

Nếu như là nàng xử lý, chỉ có thể được vài phần như hắn, phán đoán chuẩn xác cùng tinh tế như vậy không phải là gia chủ thì còn ai có năng lực này?

“Tốt lắm, chuyện nàng ‘phân phó’ ta đã làm xong, nàng muốn thưởng ta cái gì?”

Trước kia nếu thuộc hạ có công, Mộ Dung Thao luôn thưởng chưa từng chùn tay.

“Nhạn Hồi không dám.”

“Tốt nhất là nàng không dám.” Cũng đã dám bố trí việc lên đầu hắn, còn tranh luận tùy hứng, thực sự đã đem nàng chiều đến hỏng rồi.

Nàng chau chau mày, lập tức lĩnh hội, bị hắn kéo một cái liền đem giai nhân đặt lên ở trên đầu gối.

“Ăn định ta.” Hừ hừ, ngoài miệng thì bất mãn, nhưng vẫn làm đầy cõi lòng, chiếm lấy môi mềm hương thơm.

Sợ bị hạ nhân thấy được, nàng né tránh, khiến hắn không vui, dời đến phía gáy của nàng cắn cắn, ý định lưu lại một dấu răng, khiến nàng không thể gặp người.

“Đau…………” Nàng mềm yếu oán giận, cũng không thật sự là đau như vậy, tê tê cần cổ, kỳ thật là giận dữ cùng xấu hổ chiếm đa số.

Hắn hiểu được. Hiện tại nàng ngoài miệng là cung kính, khóe miệng lại cười yếu ớt, ánh mắt đều là sáng ngời. Biết hắn thật sự sẽ không làm đau nàng, ngoài miệng nói vài câu lại giống như liếc mắt đưa tình.

Ngả vào nhau triền miên náo loạn một hồi, gò má hắn dựa vào trên gáy nàng, cọ cọ, hưởng thụ một ít ôn tồn.

Mạc Nhạn Hồi hạ mông xê dịch, sợ chân hắn không đựng được sức nặng của mình, không cẩn thận mông lại chạm vào hạ thân cứng rắn của hắn….

“Lại động, sẽ không thể vãn hồi.” Hắn lạnh giọng cảnh cáo.

Khiêu khích vài lần, trong lòng biết hắn không có gì là không dám, đặc biệt gần đây hành vi của hắn lại càng làm càn, lập tức không dám vọng động.

Tỳ nữ hướng đình nơi này đi tới, nàng vừa bị cảnh cáo, sợ chọc hắn không vui, lập tức tiến thoái lưỡng nan.

Nhìn khuôn mặt đỏ ửng quẫn bách đáng yêu lấy lòng, hắn không nhịn được cất tiếng cười to.

Mạc tổng quản nhà hắn cũng có lúc đuối lý? Nhìn nàng đem đầu cúi xuống gần như chôn trong ngực hắn, một bộ dạng khó có thể nhìn thấy.

“Tốt rồi, cũng đã đi xa, đầu còn không chịu nhấc lên?”

Nàng rầu rĩ, chỉ có thể cắn bả vai hắn một ngụm, biểu lộ sự bất mãn.

“Thế nào liền đói bụng cắn loạn, cứ như đứa nhỏ. Đến, nếm thử này.”

Một khối điểm tâm được đưa đến miệng nàng, nàng theo bản năng cắn một miệng, vị xốp không ngấy, cùng với gò má nhàn nhạt phiếm hồng…. mùi vị rất quen thuộc.

“Là— phù dung lệ hương cao của Tàng Nguyệt Các ở Từ Châu phải không?”

“Mạc tổng quản thực biết hàng, đến, lại thưởng cho nàng một miếng.”

“…….”

Từ Châu cách Mộ Dung trang, khoái mã cũng phải ba ngày, nàng bất quá chỉ nói qua… hắn thật sự nhớ kỹ?

Đoạn thời gian ở trên giường dưỡng thương, hắn hỏi nàng thích cái gì, ghét cái gì, kỳ thực cũng không phải là yêu thích, chỉ là mấy năm nay theo hắn đi khắp nơi, là sự vật khắc sâu vào trong tâm trí hơn một chút mà thôi. Còn tưởng hắn chỉ là thuận miệng hỏi về thời gian đã qua…

Hắn lặng lẽ nhấc tay, đem năm ngón tay nắm lấy tay của nàng, hòa hoãn nói: “Nàng nói xem, chúng ta có nên ước định một chút không, ta thực sủng ái nàng, khiến nàng có cảm giác được tràn đầy, nhiều đến không thể nào chứa nổi nữa, thì đến lúc đó là nàng hồi báo ta.”

“Ta phải làm sao mới có thể hồi báo?” Nàng cằn cỗi như thế, có cái gì đều đã sớm cho hắn.

“Gả cho ta, làm thê tử của ta, vì ta sinh nhi dục nữ.”

Thiên hạ trong lòng hơi hơi rung động, hắn cảm nhận được. Giang cánh tay, càng ôm chặt lấy nàng, ôn nhu hỏi lại một lần nữa: “Được không?”

“……Hảo.”

Như thế nào lại không hảo? Cả đời này, chưa từng có người nào dụng tâm đối đãi với nàng như thế, lấy toàn bộ tâm tư trân sủng nàng. Thẳng cho đến khi nhiều năm sau, rất nhiều năm sau, nàng nhớ lại một ngày này, vẫn không thể quên được thời khắc trái tim chấn động cùng rung động.

Trong nháy mắt, lồng ngực tràn đầy hạnh phúc cùng— rung động.
Quyển 1: Chương 5

Edit: Độc Tiếu

Hắn, Mộ Dung Lược, đời này cũng không biết đến cái gì là nhận thua.

Lại một hồi bại trận, thở một hơi, thề nhất định phải trả lại, khiến nàng không thể lại một lần liếc mắt liền nhận ra, đem tất cả những lời nàng nói hung hăng quăng lại vào mặt nàng.

Trên đời này, không có người nào có thể thay thế được người khác? Không động được vào tình cảm của người khác? Xem hắn có thể được hay không!

Nàng yêu khí chất ôn nhuận trầm tĩnh của người kia, qua bao nhiêu đêm, hắn một lần lại một lần tập viết theo bảng chữ mẫu. Nhất định phải đem chữ viết ra không thua kém một chút nào, ánh nắng vừa hắt vào cửa sổ hắn liền lôi mỗi quyển sách ra đọc, bên trong toàn bộ thư phòng chưa có chỗ nào mà hắn chưa sờ qua.

Nguyên bản không hề hứng thú đối với chuyện sinh ý, hắn lại học tập, tìm hiểu, hạ quyết định khiến cho người kia phải thay đổi suy nghĩ.

Đối với chuyện này, Mộ Dung Thao cực kì tán thành. Hắn vốn cũng cố ý để cho đệ đệ chưởng quản gia nghiệp, nếu Nhạn Hồi có thể khiến cho hắn trở nên cố gắng, thay đổi thái độ nhân sinh, trở thành một Mộ Dung Lược hoàn toàn mới, là chuyện tốt khó có được.

Hắn muốn học, là huynh trưởng không có đạo lý không dạy cho hắn, đem tất cả ra dạy hắn không hề giữ lại một chút. Nhưng không có người nào biết được về chuyện này—bọn họ đều biết, chuyện này ngày thường vốn là kiêng kị vạn phần, các trưởng lão phê bình rồi mang lại nhiều sóng gió.

Trong đầu Mộ Dung Thao tính toán, để cho hắn làm cho một chút thành tích, chứng minh Mộ Dung Lược hắn cũng là một kinh thương xuất sắc, liền có lập trường nói chuyện. Thứ hai, cho dù bọn họ biết thì đến lúc đó cũng đã là ván đã đóng thuyền, nhiều lời vô ích.

Thẳng đến về sau, Mộ Dung Lược hồi tưởng lại lúc đó, vẫn cười chính mình ngốc. Vì sao lúc đó, lại cố chấp đến chỉ còn lại một hơi?

Mà một hơi còn lại kia, li

liều mạng đem tất cả thực hiện đến không chê vào đâu được, chứng minh mình không hề không bằng với huynh trưởng. Mộ Dung Thao có thể, hắn cũng có thể.

Một hơi kia, là tràn ngập ngàn vạn bảng mẫu chữ, mài hỏng từng cái từng cái nghiên mực, trăm ngàn đêm không ngủ, chỉ vì để đọc được một quyển sổ sách phiền phức. Không chỉ là muốn hiểu biết, còn muốn so sánh xem ai nhanh, nhanh đến muốn đuổi theo năng lực Mộ Dung Thao tôi luyện từ nhỏ, học hết toàn bộ tính chất đặc biệt mà nàng yêu.

Một hồi lại một hồi thử nghiệm, cho đến khi hắn có thể nói chính xác rằng từ tướng đi cho đến biện pháp xử trí đều không khác biệt với Mộ Dung Thao, rốt cuộc hắn cũng có thể vui mừng cười.

“Ngươi thực để ý đến Nhạn Hồi.” Thành quả như vậy ngay cả hắn đều cảm thấy ngoài ý muốn, quả nhiên trong lòng có người, sẽ làm tất cả cho người ấy.

Cuối hè đầu thu năm ấy, Mộ Dung Lược nhiễm phong hàn, suốt ngày mê mê man man, thân mình phát nhiệt độ cao. Làm người huynh trưởng như hắn suốt ngày lo lắng, lúc nào cũng ở bên thăm hỏi.

“Nghe nói ngươi lại cả ngày không ăn?”

“Ăn không vào.” Mặt vùi vào trong chăn, miễn cưỡng không muốn quan tâm.

“Ăn một chén canh gà nhân sâm để tránh hàn khí được không?”

Một chút động tĩnh cũng không có.

Vì thế huynh trưởng lại bổ thêm một câu. “Là Nhạn Hồi hầm, không muốn sao?”

“………..” Hừ hừ, cuối cùng cũng thoáng lộ diện, đem miệng mở lớn ra chờ người hầu hạ.

Hắn không phải hiếm lạ, chẳng qua là khinh thường nhất cố, khôn khéo như đại ca sẽ khả nghi.

Về sau, bệnh tình của hắn chuyển tốt, đổi lại thành đại ca ngã bệnh.

Trên giường thay đổi bệnh nhân mơ mơ màng màng mệt mỏi, người nằm trên giường cười nhìn người đang nhăn mặt nhăn mày ngồi ở đầu giường, nói: “Không có biện pháp, nghe nói chuyển bệnh sang cho người khác sẽ nhanh khỏi.”

Đúng, hắn hiện tại là sinh long hoạt hổ, đổi lại hắn—

“Ngươi là ngu ngốc sao?” Cái gì đem bệnh qua cho người khác sẽ nhanh khỏi, loại chuyện không có căn cứ này mà cũng tin.

“Nếu đệ thật muốn vì ta làm cái gì đó, liền thay ta đi Hàm Dương xem xét, để cho ta thấy đệ học được bao nhiêu.” Cũng đã là thời điểm kiểm tra thành quả.

Mộ Dung Lược cũng biết, hắn là muốn thử, thử xem chính mình có năng lực đảm đương mọi việc một mình hay không.

“Hảo.” Dù sao cũng không có lựa chọn, ngày mai đã phải lên đường, mà sáng nay hắn lại bị bệnh, trừ bỏ thay mận đổi đào còn có thể làm thế nào?

“Nhạn Hồi vẫn thường đi theo đến hội nghị. Ta muốn đệ nhận lời một câu, sẽ không lấy danh nghĩa của ta mà dính vào nàng. Thật muốn người ta thì phải tự mình mang kiệu hoa đỏ thẩm nghênh vào cửa, ta sẽ không để cho Nhạn Hồi ủy khuất, nghe hiểu không?”

“Ta là cái loại người này sao?”

Phải, hắn chính là vậy, thực muốn hồ nháo, sẽ không có gì không dám làm. Mà cô nàng Nhạn Hồi ngu ngốc kia trong đầu luôn là sẵn sàng chết vì chủ, không sợ trong lòng nàng sẽ không nguyện, không thuận theo.

Đó là lần đầu hắn mang thân phận Mộ Dung Thao thay hắn xử lý thương vụ. Đi tới đi lui Hàm Dương bảy ngày, không có người nào phát hiện ra điểm khác thường.

Nguyên lai, làm Mộ Dung Thao cũng không có khó như vậy.

Ngày cuối cùng ở Hàm Dương, mọi chuyện nên làm cũng đã làm thỏa đáng, ngày ấy chính là mùng bảy tháng bảy, phố xá đêm hấp dẫn như ban ngày. Hắn liền nảy ý định, đem Nhạn Hồi đi dạo khắp phố xá địa phương, vô cùng thích thú.

“Nhiều người, gia chủ hãy để ý.” Càng là nơi đám đông, lòng của nàng càng căng thẳng. Chú ý đến an nguy của hắn, nhưng hắn đã mở miệng, thà rằng mình tốn thêm một chút công sức, cũng không muốn làm mất đi hứng trí mà hắn khó có được.

Hắn ngoái đầu lại nhìn nàng một cái, bàn tay liền vươn ra tìm kiếm tay của nàng. “Vậy thì thế này, sẽ không bị tách ra.”

Nàng giật mình. Hắn chưa bao giờ chủ động làm ra cử chỉ thân mật như vậy. Tuy là nắm lấy cổ tay áo, cách nhau một lớp vải dệt mềm, nhưng vẫn có thể cảm nhận được bàn tay lớn ấm áp.

“Sững sờ cái gì?” Thấy nàng ngẩn người nhìn tay hai người nắm lấy nhau, mắt vẫn không chuyển đi, âm thầm hừ hừ.

Bất quả chỉ nắm cái tay áo mà thôi, cũng đáng để nàng coi là thất lễ? Có người lại ôm lại hôn, đều còn không thấy nàng có cái biểu hiện này đâu.

Một ngày kia, bọn họ dạo từ đầu đường cho đến cuối phố, gặp phải trò chơi nhỏ thú vị cũng ở lại chơi cho đến cùng.

Hắn chơi ném vòng, nhưng thế nào cũng không ném trúng, nàng đứng xem không được, tiếp nhận lấy vòng để thử, một lần liền ném chính xác vào một bộ đôi người gỗ.

Hắn nhìn, đặt ở trong lòng bàn tay, yêu thích không buông.

Về sau trên đường trở về kinh đi qua quán nhỏ lấy văn chương để kết bạn, có một câu đối vế trên không người nào đối đúng, hắn thuận tay hạ bút đối, đổi lấy một cái châu sai.

Trên đường đi qua bờ song, các khuê nữ chưa chồng địa phương theo tập tục thả hoa đăng xuống dòng sông, khẩn cầu được nhân duyên hảo.

“Không đi khẩn cầu cái duyên cho chính mình hay sao?”

Nàng nhìn hắn, lắc lắc đầu. Có thể đi theo hắn cả đời này, chính là chuyện tốt nhất của nàng.

Hắn sao lại không biết tâm tư của nàng, ngược lại, hướng tiểu thương mua đăng. “Ngươi không thả, ta thay ngươi thả.”

Kỳ thực, không cần……..

Nhưng hắn lại nghiêm túc, mượn giấy bút, chuyên chú viết từng chữ. “Muốn thương ngươi, sủng ngươi, bất kỳ việc gì cũng theo ý ngươi, còn phải gia thế tốt, tướng mạo tốt mới xứng đôi được với Nhạn Hồi nhà chúng ta, trọng yếu nhất là—nhất định phải thật tình đối đãi với ngươi, cả một đời tình ý không chuyển.”

“Trên đời này, sẽ có người như thế sao?”

“Sẽ có. Ngươi không tìm được, ta sẽ phụ trách tìm về cho ngươi.” Đem trang giấy viết điều kiện khắc nghiệt bỏ vào trong, hai người liền như vậy ngồi xuống dưới đất bên cạnh bờ sông, nhìn hoa đăng lúc chìm lúc nổi trên ở giữa sông.

Đăng trôi càng xa, tâm nguyện càng có thể thực hiện.

“Ngươi cũng đừng cố chấp, nếu có nhân duyên thích hợp, phải hiểu được chính mình cần nắm chắc, đừng đem tình yêu của ngươi cho nam nhân không thuộc về ngươi, mọi thứ trong tay sẽ bay đi mất.”

Hắn……. nói lời này là có ý gì? Chẳng lẽ phát hiện cái gì, muốn ám chỉ với nàng sao?

Nhìn khuôn mặt hắn vẫn bình tĩnh như trước, khóe miệng mỉm cười, thần thái tựa như thường ngày, thưởng thức người gỗ nàng lấy được. Cái người gỗ có thần thái mang ý cười, bộ dáng vui vẻ, khiến hắn yêu thích không buông tay. “Cho ta được không?”

“Được.” Theo bản năng trả lời, đổi lấy hắn đem ngón tay dài búng lên trán.

“Ta có nói là đưa cái gì sao? Trả lời lung tung, bị bán cũng không biết.”

“Cái gì cũng có thể.” Hắn muốn, cái gì nàng cũng có thể đưa.

Hắn nhìn lại nhìn, cười như không cười. “Nếu như là muốn ngươi, chẳng lẽ cũng được?”

“………..” Hô hấp nàng cứng lại, đã thấy hắn cúi đầu cười.

“Dọa ngươi thôi. Nhìn xem về sau ngươi còn dám đáp ứng lung tung với người khac nữa không. Nha, lễ thượng vãng lai.” Trâm châu sai hắn vừa lấy được thuận tay cài lên trên tóc nàng, chuyên chú đánh giá.

“Ân, đẹp lắm.”

Là châu sai, hay vẫn là…….. nụ cười ôn nhuận, ánh mắt chuyên chú, nhìn thấy nàng tâm hoảng ý loạn, gò má phiếm hồng.

Hắn cười yếu ớt, lùi lại, ánh mắt di dời đến mặt sông. “Xem, hoa đăng của ngươi càng trôi càng xa, cực kì tốt đâu, đủ thấy ngay cả ông trời cũng có ý cho ngươi một c

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5869
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN