--> Tái Giá - game1s.com

Tái Giá

p'>

Nguyên Nghi Chi mệt mỏi vuốt vuốt mi tâm, định nói điều gì đó, đúng lúc này Tạ Ung đã thay quần áo đi ra, nhìn bộ mặt mệt mỏi của nàng liền hỏi: “Mệt mỏi sao? Truyền cơm đi, buổi chiều tốt nhất nàng hãy nghỉ ngơi một chút.”

Nguyên Nghi Chi ngẩng đầu nhìn Tạ Ung, thấy đáy mắt hắn cũng có chút mệt mỏi, chợt nhận ra rằng không chỉ mình mà cả hắn cũng đang mệt, làm phu quân của nàng như hắn phải cáng đáng nhiều việc, phải uống rượu tiếp khách liên tục, đoán chừng so nàng phần nào cũng khổ cực hơn, Nguyên Nghi Chi tự tay mang cho hắn một ly trà rồi hỏi: “Có cần phải sang phục vụ mẹ không vậy?”

Theo lý thuyết, mẹ sẽ cùng ăn cơm và con dâu sẽ phải đứng phục vụ gắp thức ăn cho mẹ chồng. Cũng theo lý, lúc vợ cả dùng cơm, tiểu thiếp cũng phải đứng phục vụ như vậy.

“Bên chỗ mẫu thân đã phân phó rồi, giờ không cần qua nữa, đến tối sang vấn an người sau.”

“Vậy trước tiên hãy để hai vị di nương vào đi, chào hỏi xong sớm thuận tiện cho các nàng còn về dùng cơm”. Nguyên Nghi Chi nhìn bộ dạng lạnh nhạt của Tạ Ung, lửa giận trong lòng cũng dần biến mất, liền quay lại phân phó gia nhân ra đón hai nàng kia.

Hai vị tiểu thiếp đi theo sau người hầu vào nhà chính, hai người đều tầm 27, 28 tuổi, chiều cao như nhau, có điều một người hơi đẫy đà, người còn lại có phần mảnh mai, nhưng đều là mỹ nữ, mỗi người một vẻ.

Linh Lung là do Tạ mẫu ban cho Tạ Ung , quả thật là một mỹ nhân, mặt tròn lúng liếng, xem ra rất là linh hoạt đáng yêu.

Thanh Đại lại là nha hoàn hồi môn của Đinh Cẩm Tú được cất nhắc lên, mặc dù dáng ngoài thanh tú, tính tình ngoan ngoãn biết thân biết phận, cho nên mới được Đinh Cẩm Tú ưu ái, từ một nha hoàn thoắt cái trở thành tiểu thiếp. Sau khi vào nhà, ánh mắt của nàng trước tiên nhìn về phía Tạ Ung, trong ánh mắt thoáng qua kia bao hàm khiếp đảm, tưởng niệm, sùng bái, ngưỡng mộ, chờ mong, đủ loại tâm tình phức tạp, khiến Nguyên Nghi Chi cảm thấy rất là thú vị.

Các cô gái của Đinh gia quả thật rất thú vị, bất kể là tiểu thư Đinh Cẩm Vân, hay là tiểu thiếp Thanh Đại, đều là những người con gái quyễn rũ.

Đinh Sĩ Chương dẫu sao cũng từng làm Tể tướng, thật không biết nuôi các cô như thế nào mà thành thế này? Khó trách đương kim hoàng thượng Huyền Dục nhìn Đinh Sĩ Chương không vừa mắt, Huyền Dục vừa lên cầm quyền, Đinh Sĩ Chương liền lập tức bị buộc về hưu.

Linh Lung cùng Thanh Đại quỳ trước mặt Nguyên Nghi Chi, nghiêm túc dập đầu lạy ba cái, sau đó đứng dậy dâng lên một ly trà.

Linh Lung được làm thiếp trước, vừa là người Tạ mẫu ban tặng, cho nên Nguyên Nghi Chi nhận ly trà của nàng trước, vén lên nắp trà, đôi môi ý tứ nhấp một ngụm nước trà, rồi thả lại trên bàn, đứng sau Nguyên Nghi Chi là Tôn ma ma, bà đưa quà đáp lễ cho Linh Lung là một bao tiền lì xì.

Thanh Đại cũng hành lễ y hệt như vậy.

Đợi hai người hành lễ xong, gia nhân đi vào bẩm báo cơm nước đã dọn xong, đến lúc dùng cơm.

Linh Lung cùng Thanh Đại đương nhiên định đi theo phục vụ vợ chồng Tạ Ung cùng Nguyên Nghi Chi, hai người vừa định đuổi theo, Tạ Ung liền khoát tay áo: “Không cần phục vụ, các ngươi cứ trở về đi.”

Linh Lung cùng Thanh Đại cùng dừng bước, liếc nhìn nhau, ngoài miệng đáp một tiếng”vâng” , rồi im lặng lui ra ngoài.

Ra khỏi cửa chính viện, Linh Lung mới nặng nề thở một hơi nói: “Vừa xinh đẹp đoan chính, lại ôn hòa nhã nhặn, đây mới thật sự là tiểu thư khuê các.”

Linh Lung trước kia vốn không ưa Đinh Cẩm Tú suốt ngày kênh kiệu.

Thanh Đại có chút sầu muộn, “Đó là lẽ đương nhiên, tiểu thư Nguyên gia đâu thể so sánh với các cô gái bình thường? Có điều xuất thân càng cao thì tính tình càng khó mà phục vụ, không biết cuộc sống sau này của chúng ta sẽ thế nào đây?”

Linh Lung còn muốn châm chọc Thanh Đại mấy câu, nhưng nghĩ lại hiện giờ mình với Thanh Đại cũng chẳng khác gì nhau, cũng đã là “ngọc lâu năm”, huống chi hai người trước giờ cũng chưa từng được Tạ Ung sủng ái, khi Đinh Cẩm Tú còn sống, Tạ Ung vì nể mặt lão phu nhân, mỗi tháng còn có thể đến phòng hai nàng một chuyến, hiện tại hắn đã có nương tử mới trẻ tuổi xinh đẹp như thế, chỉ sợ đến thân phận cũng khó mà giữ.

Vừa nghĩ như thế, Linh Lung lại càng phiền lòng, dứt khoát bước chân, bỏ rơi Thanh Đại ở lại phía sau.

Thanh Đại nhìn bóng lưng Linh Lung, nhíu nhíu mày, Thanh Đại được nha hoàn Cát Tường đỡ từ từ trở về phòng, đến cửa viện, nàng mới quay lại bảo Cát Tường: “Một lát nữa ngươi đi thỉnh an thiếu gia, thuận tiện hỏi han Lục tiểu thư một tiếng, nhớ nói. . . . . . rằng ta rất buồn và nhớ nhung Đinh gia, hi vọng cùng Lục tiểu thư có thể giữ duyên phận chủ tớ lâu dài, có thể phục vụ nàng cả đời, tựa như phục vụ đại tiểu thư trước đây vậy.”

Chương 7

Sau bữa trưa, Tạ Ung nói chuyện với Nguyên Nghi Chi một lát, thấy nàng có chút uể oải, nói chuyện cũng vô lực, hắn dặn dò mấy nha hoàn hầu hạ nàng ngủ.

Đợi nàng ngủ say, hắn uống một ly trà đậm, gắng gượng tinh thần đi tới Tùng Hạc viên thăm Tạ Mẫu.

Tạ mẫu đang giả vờ ngủ bên cửa sổ, nghe tiếng bước chân của tiểu nha hoàn đến vén mành bẩm báo liền lặng lẽ mở mắt, nhìn thấy con trai mình với dáng vẻ mệt mỏi, liền không vui hỏi: “Nhân lúc không có việc gì, sao không nghỉ ngơi một chút đi?”

Tạ Ung ngồi xuống bên giường, nâng bàn tay thô ráp của Tạ mẫu lên nói: “Mẫu thân, hài nhi muốn nói chuyện với người.”

Tạ mẫu uể oải thu vẻ mặt lúc nãy lại, mắt híp lại, giọng nói lạnh lùng: “Thế nào, bất bình thay cho vợ ngươi sao? Xót thay cho nàng vì đã phải thức cả đêm chăm ta? Định trách người mẹ này lắm chuyện phải không ?”

Tạ Ung vỗ vỗ mu bàn tay của Tạ mẫu, “Phục vụ mẹ là chúng con đang tận hiếu, nào có dám oán giận người!”

“Vậy ngươi muốn nói cái gì?” Tạ mẫu sắc mặt của chuyển biến tốt một chút.

“Mẹ, những năm này hài nhi quả thật rất không vui.” Tạ Ung khẽ cúi người xuống, áp sát mặt trên mu bàn tay củaTạ mẫu, giống như khi còn bé không muốn xa rời sự vuốt ve của mẫu thân n, hắn khẽ nhắm mắt trò chuyện, thở dài: “Trước mặt người khác thì biểu hiện như thế, nhưng sau lưng lại cô độc tịch mịch, ở bên ngoài công sự bận rộn, về đến nhà lại không có ai bầu bạn.”

Tạ mẫu rất muốn phản bác, chẳng lẽ nói với mẹ cũng không thể sao? Nhưng lời này còn chưa kịp nói ra bà liền nuốt xuống, tình mẫu tử nào có giống tình vợ chồng, bà vốn là người từng trải, đáy lòng Tạ mẫu rất rõ điều đó, hiện tại bà chỉ có đứa con này nên bà không muốn buông nó ra, bà không muốn nữ nhân khác chiếm lấy nó.

Tạ mẫu dùng tay kia sờ đầu con trai, giống như khi hắn còn bé, tim bà dần trào lên một nuỗi buồn phiền khó tả, mới ngày nào còn là một tiểu tử trong lòng bà, nháy mắt cũng ba mươi tuổi rồi, đã lấy vợ hai lần rồi. . . . . .

“Là lỗi của mẹ, ban đầu chỉ mẹ cảm thấy ngươi một thân một mình ở kinh thành không hề dễ dàng, mẹ nghĩ nếu ngươi được tể tướng đại nhân ưu ái thì có thể nhẹ nhõm một chút, nên ta mới thúc đẩy hôn sự cùng Đinh gia, không ngờ một người đoan trang như Cẩm Tú lại khó tính như vậy? Vợ không hiền, nhà khó an, những năm trước đây thật sự khổ cho con ta rồi.”

Tạ Ung cười khổ, bây giờ khi Cẩm Tú đã không còn, mẫu thân vẫn còn kiên trì đổ tất cả lỗi cho nàng. Cẩm Tú dù có trái tính đi nữa, dù có kiêu ngạo đi nữa, lúc đó nàng cũng đã thuận lòng muốn cùng hắn chung sống, chỉ vì mẫu thân không ưa tính cách tiểu thư của nàng, về sau lại do nàng không con dù hai người đã chung sống 3 năm, mẫu thân lập tức nạp tiểu thiếp Linh Lung, Cẩm Tú cũng bởi tính tình nóng nảy, cố chấp đến chết, thậm chí chấp nhận cái danh bất hiếu cũng không chịu để mẫu thân chèn ép, cuối cùng khiến trong nhà náo loạn.

Đinh Cẩm Tú ghen tỵ với Linh Lung, càng không muốn Linh Lung sinh con trước nàng, liền âm thầm cho Linh Lung uống thuốc tuyệt tử, điều này khiến cho Tạ mẫu rất giận dữ, sau khi phát hiện, bà muốn Tạ Ung bỏ vợ ngay lập tức, nếu không phải là bà kiêng kỵ Đinh Sĩ Chương lúc ấy còn là Tể tướng, có lẽ đã trở mặt luôn rồi.

Mà Linh Lung cũng không kém phần ác tính, nàng biết mình không thể sinh con, liền trực tiếp trả thù Thanh Đại đang mang thai, khiến Thanh Đại cũng đẻ non làm thân thể nàng chịu thương tổn, cuối cùng cũng không thể sinh con. Từ sau đó, hai tiểu thiếp của Tạ phủ cơ bản đã thành thùng rỗng kêu to.

Đối với Tạ mẫu mà nói, người làm vợ mà không thể đẻ con, nuôi cũng vô dụng. Ngược lại Cẩm Tú kiên trì để lại hai kẻ tuy vô dụng Linh Lung và Thanh Đại để tránh phiền hà, tránh cho người ngoài nói nàng là người đàn bà đanh đá không tha cho thiếp thất.

Dù sao trước khi Đinh Cẩm Tú qua đời, bên trong Tạ phủ đã vô cùng hỗn loạn, đủ loại tranh đấu ganh đua, Tạ Ung thường thấy đau đầu, có lúc tá túc trong quan phủ không trở về nhà.

Giờ hắn đã qua tuổi lập gia đình, không còn là thiếu niên nông nổi, không hề ngây ngốc chuyện nữ nhân thường tình nữa, hắn đã có đủ kinh nghiệm để dạy dỗ, hắn không muốn đi theo vết xe đổ, hắn không muốn để Nguyên Nghi Chi tiếp tục chịu bi kịch của Đinh Cẩm Tú.

Muốn đem tâm sự gửi vào đàn ngọc, tri âm vốn đã ít, đoạn nhạc này nào ai nghe thấu?

Hắn yên lặng nhiều năm như vậy, tìm kiếm nhiều năm như vậy, rốt cuộc cũng đoạn tang vợ, may mắn trong ngàn vạn người tìm được một người phù hợp với mình, hắn muốn bảo vệ thứ quan trọng này.

“Hài nhi biết mẹ làm tất cả đều vì muốn tốt cho hài nhi, người hài nhi yêu quý nhất trên đời này cũng là mẹ.” Tạ Ung nhẹ giọng nói “Cho nên những chuyện trước kia, đã qua rồi hãy cho nó qua đi.”

Ánh mắt Tạ mẫu càng thêm nhu hòa: “Ta biết con là đứa hiếu thuận, có thể hiểu được nỗi khổ tâm của ta.”

“Nhưng mẹ à, chốn quan trường phức tạp, chuyện nhà không giải quyết được rất dễ bị người ta nhạo báng, hài nhi nghĩ nhà mình tốt nhất nên an tĩnh, bớt cãi vã ganh tỵ sẽ tốt hơn.”

Tạ mẫu bĩu môi, muốn nổi giận, nhưng khi thấy con trai mình đã phơi bày cõi lòng như vậy, bà cũng không nỡ phát tác: “Là ta muốn náo loạn ư? Là ta lắm lời? Ta ăn no rỗi việc sao? Nếu không phải là do họ không hiểu chuyện, nếu không phải là ta nghĩ cho ngươi, ta tự mình sinh ra bực tức làm gì? Nói đi nói lại, ta vẫn thấy là vì ngươi đau lòng thay cho nương tử đúng không ? Nhưng ngươi cũng nên nghĩ, từ xưa đến nay nó đã mang tiếc khắc phu, đó cũng không phải là chuyện một chuyện hai, mà đã rất nhiều lần. Ngộ nhỡ ngươi gặp chuyện gì, làm sao ta có thể sống nổi?”

Tạ Ung nói: “Hài nhi sao dám lấy cái mạng nhỏ này ra đùa giỡn chứ?Hài nhi đã sớm xin cao tăng Hoàng Quốc tự cho chúng con một hợp bát tự, xứng đôi lắm. Nếu như thực so đo chuyện mệnh không hợp, khắc sanh mạng, thì do số mệnh hài nhi không tốt, là kẻ khắc phụ, người khắc vợ, có phải hài nhi cũng là sao chổi không ? Chiêu nhi thân thể vốn suy yếu, hài nhi chỉ cầu không khắc mạng nó là tốt rồi.”

“Phi! Phi! Phi! Nói xằng nói sao có thể nguyền rủa chính mình như vậy chứ! Con ta là nhân tài trăm năm có một, tốt số lắm! Mẫu thân đã coi mệnh cho ngươi, sinh đến đứa thứ bảy thứ tám, Tạ phủ ta ngày sau nhất định rất hưng thịnh.”

Tạ Ung mệt mỏi cười một tiếng “Cầu xa làm gì đến đứa thứ bảy thứ tám, hài nhi hiện tại chỉ trông mong những ngày an tĩnh, hài nhi cùng nàng dâu hiếu thuận với mẹ, mẹ cũng có thể vui vẻ một chút, như vậy là đủ rồi.”

Tạ mẫu phẫn nộ rút tay về, liền phỉ nhổ : “Được rồi được rồi, nói như vậy không khác nào ta là kẻ gây chuyện, là bà lão nhiều chuyện.”

Nước mắt Tạ Ung lẳng lặng lăn xuống , hoàn toàn im lặng, khiến người ta nhìn vào mà kinh sợ.

Tạ mẫu còn muốn lên mặt, nhưng cảnh hài nhi rơi nước làm bà sợ tới mức tay chân luống cuống, đành miễn cưỡng vỗ vai hắn, buồn bực: “Làm cá

cái gì vậy? Làm sao vậy? ? Mẹ đã nói gì sai sao?”

“Mẹ, hài nhi những năm qua quả thực mệt mỏi lắm.” Nước mắt Tạ Ung càng lúc càng tuôn nhiều, hắn cúi đầu, dùng sức xoa xoa gương mặt, “Hài nhi không phải không vâng lời người để mang tội bất hiếu, mẹ cũng biết mà? Nhưng hài nhi cũng không thể nào đối xử tệ với vợ mình được. Bị kẹp ở giữa mẹ và vợ, ngày qua ngày vô cùng mệt mỏi, nhà không còn là nhà, mà là chiến trường, hài nhi quá mệt mỏi, quá khổ sở rồi, những ngày như thế hài nhi không muốn thêm một chút nào. Mẹ, hài nhi quá thật rất đau lòng.”

Hốc mắt Tạ mẫu cũng đỏ, bà nhẹ nhàng vỗ vào người Tạ Ung, sau đó chán nản ngã xuống giường êm, chẳng lẽ những năm qua bà thực sự đã sai sao?

Bà một lòng vì con trai, tất cả mọi điều bà làm đều là vì nghĩ cho nó, tại sao cuối cùng lại thành ra thế này ?

Ban đầu bà cũng tràn đầy biết ơn trân trọng cô con dâu Đinh Cẩm Tú, nhưng Đinh Cẩm Tú ỷ vào nhà ngoại, vào cửa Tạ gia mà lúc nào cũng vênh váo đắc ý, bà không thể để cho con trai của mình luôn phải cúi mình hay dỗ dành vợ.

Tại sao à? Bà khổ cực nuôi con, may sao con bà lại là nhân tài trăm năm có một, tài hoa hơn người, anh tuấn bất phàm, được chính miệng hoàng thượng khen ngợi, chẳng lẽ lại phải chịu thua một nữ nhân? Chớ nghĩ chuyện đó là dễ dàng!

Giờ đây Đinh Cẩm Tú đã không còn, nghĩ lại bà cũng có chút cay nghiệt với nàng, Tạ mẫu không thể làm gì khác hơn là ngậm chặt miệng.

Bà biết mình bị hài nhi oán giận rồi, hơn nữa nỗi oán giận này đã tích tụ lâu ngày, nhưng Tạ Ung là một nam nhân có lương tâm, không muốn nói nhiều, còn rơi lệ ngay trước mắt mẫu thân mình, đấy là sự nhượng bộ hay là cảnh cáo của một nam nhân vốn có lòng tự tôn cao như hắn?

“Để cho ta yên lặng một chút, buổi tối không cần tới đây nữa đâu.” Tạ mẫu nói xong, phất tay đuổi khéo Tạ Ung ra khỏi phòng.

Tạ Ung vừa đi khỏi, khuôn mặt vừa rồi còn in đậm sự buồn khổ uất ức liền biến mất, ngay lập tức quay trở lại bộ dạng nghiêm túc lạnh lùng thường ngày.

Hắn không trở về Thanh Việt viên ngay lập tức, mà đến thư phòng.

Chương 8

Vào thư phòng, Tạ Ung lấy từ trong áo ra một vật, là một chiếc túi vải bông đã ố vàng, bên trong đựng một thứ bột kích thích tuyến lệ, vô sắc vô vị, hiệu quả tuyệt cao, còn hơn cả bột tiêu rất nhiều.

Hóa ra thứ khiến hắn khóc —— bí mật của Hoàng cung đại nội, chính là do hoàng thượng bệ hạ Huyền Dục ban thưởng.

Nhớ tới lần đầu tiên được chứng kiến uy lực của thứ này, Tạ Ung không nhịn được nhăn mặt lại, bộ mặt xám đen.

Tạ Ung lên làm Trạng nguyên khi tiên đế còn tại vị, nhưng không lâu sau tiên đế băng hà, Huyền Dục kế vị, lúc tiểu Hoàng thượng Huyền vừa lên ngôi quyền lực đều rơi vào tay Trịnh Thái hậu, Huyền Dục rất uất ức, vì vậy thường tìm một người trẻ tuổi vào cung nói chuyện tâm tình, coi như là bồi dưỡng tình cảm, thấu hiểu văn võ bá quan. Tam nguyên như Tạ Ung đương nhiên sẽ được Huyền Dục vô cùng coi trọng.

Ngay lúc đó Tạ Ung còn trẻ tuổi anh tuấn, mắt phượng cuốn hút, Huyền Dục mỗi lần thấy hắn cũng phải thèm thuồng, hận không thể nhào tới bên người Tạ Ung.

Đối với kiểu người như Tiểu Hoàng thượng nam nữ đều ăn sạch không tha này, Tạ Ung dĩ nhiên là muốn trốn càng xa càng tốt, e sợ sẽ chuốc phải rắc rối.

Hắn thà làm quan võ ra ngoài chém giết chứ không thể dùng gương mặt này để làm nịnh thần.

Có một lần, Tạ Ung vừa bước vào Ngự Thư Phòng, Huyền Dục ngẩng đầu nhìn lên thấy hắn, ngồi ở long vị mà chảy nước mắt, Tạ Ung sợ hết hồn, hắn nghĩ là Thái hậu lại làm cái gì gây biến chốn hậu cung, hắn kinh hoảng đứng đó, Huyền Dục lại tiến lên kéo tay hắn, lệ rơi đầy mặt mà nói: “Ái khanh, trẫm muốn ngươi đến nỗi nước mắt rơi không ngừng, ngươi xem! Ngươi xem! Ngươi xem mắt trẫm đi!”

Tạ Ung im lặng, nhưng ít nhiều cũng có chút cảm động, mặc cho Tiểu Hoàng thượng không ngừng đem nước mắt bôi ở trên vạt áo hắn, thậm chí còn bị Huyền Dục nhân cơ hội giở trò ăn không ít đậu hũ, cuối cùng Tạ Ung đẩy Huyền Dục ra, thì Huyền Dục liền trở mặt cười ha hả.

Hắn lau sạch lệ trên mặt, lấy ra thứ ảo thuật biến ra nước mắt từ trong túi áo, cười hì hì nói với Tạ Ung: “Trẫm chỉ biết nước mắt của nữ nhân là vũ khí bí mật, thì ra nước mắt của trẫm cũng rất có lực công kích đó chứ.”

Sắc mặt Tạ Ung nhất thời đen ba phần.

Huyền Dục đem thứ gây khóc đó nhét vào tay Tạ Ung, nhân tiểu quỷ đại, ngữ trọng tâm trường vỗ vào cánh tay của Tạ Ung: “Ái khanh a, nghe nói ngươi gần đây thường ở lại trong quan phủ bởi vì rơi vào tình thế khó xử kẹp giữa mẫu thân và phu nhân, có nhà mà không thể về, đáng thương, đáng thương chẳng khác gì Trẫm.”

Huyền Dục trên đầu có ngọn núi lớn là Thái hậu, Tạ Ung cũng bị Tạ mẫu lấy chữ “Hiếu” làm khó, quân thần hai người ở một góc độ nào đó mà nói, quả thật đồng bệnh tương liên.

Điều này làm cho Tạ Ung khó tránh khỏi mấy phần thương tiếc đối với Huyền Dục, Huyền Dục còn nhỏ hơn hắn mấy tuổi, bên ngoài phải cai quản cả một nước, bên trong còn phải đấu đá cùng Thái Hậu, quả thật không hề dễ dàng.

Huyền Dục lại nói: “Trẫm coi trong sách sử, mặc dù minh quân đều có thành tựu về văn hoá giáo dục võ công, nhưng cũng có đủ loại thủ đoạn dụ dỗ, thỉnh thoảng bày ra để trị người khác cũng rất tốt, cái thứ gây khóc này cũng có ích đó chứ, trẫm tìm mẫu hậu khóc hai lần, mẫu hậu liền rộng lượng hơn với trẫm rất nhiều, ngươi cũng nên thử đi.”

Mặc dù Huyền Dục luôn luôn thích đùa giỡn nhưng vị quan đẹp trai, nhưng hắn chưa từng thật sự xuống tay, hắn kiềm chế rất tốt, chưa từng chạm tới danh giới cuối cùng. Mà hắn đối với những người này đều rất quan tâm chăm sóc, khiến họ cam tâm tình nguyện vì vua mà dốc sức.

Tạ Ung lúc ấy đón nhận lòng tốt của Huyền Dục, hắn hiểu Huyền Dục muốn hắn dùng cái này để đối phó với Tạ mẫu, từ từ thay đổi người, giống như Huyền Dục đối phó với Trịnh Thái hậu.

Thế nhưng lúc đó Tạ Ung tuổi trẻ khí thịnh, kiểu nam nhân kiêu ngạo, nguyện đổ máu không đổ lệ, tuyệt đối không thể chạy tới bên mẫu thân khóc lóc cầu xin thương xót, cho nên liền đem cái thứ gây khóc kia vứt vào xó.

Nhưng nhờ dùng cái thứ gây khóc này mà Huyền Dục đã cướp lại được quyền lực từ tay Trịnh Thái hậu, còn buộc Thái hậu cho hắn tự chọn vợ, lập nữ nhân mình yêu thích là Tiết Trân lên làm hoàng hậu, ở bên ngoài hay bên trong hậu cung, Huyền Dục cũng có thể coi như là toàn thắng.

Còn Tạ Ung đây? Rõ ràng là một đại nam nhân, lại để cho phu nhân mất mạng, hai tiểu thiếp lại mất khả năng sinh đẻ, còn rơi vào cảnh bất mãn với mẫu thân, đúng là hoàn toàn thất bại.

Trước đến giờ Tạ Ung luôn tự cao tự đại, mắt cao hơn đầu, lúc này mới rút kinh nghiệm xương máu mà tỉnh lại, hiểu ra sự khác nhau giữa mình và Huyền Dục. Huyền Dục không chỉ là dựa vào xuất thân mới được làm hoàng thượng, người ta có năng lực thật sự, co được dãn được, chỉ cần hiệu quả, đâu để ý sử dụng thủ đoạn gì?

Đến hôm nay, Tạ Ung đã từng trải ở chốn quan trường mười năm, không dám nói là người lão luyện, tối thiểu cũng đã vững tâm như sắt, nước mắt càng khó có thể chảy ra, nhưng không cách nào dàn xếp với mẫu thân, hắn đành dùng tới cách này.

Dĩ nhiên cái thứ kia hoàng thượng cho đã sớm vô dụng, cái này là do Tạ Ung mới được Hoàng thượng cho hôm trước.

Lúc ấy biểu tình Huyền Dục nhìn Tạ Ung rất là phức tạp, “Ái khanh, Nghi Chi là một cô nương tốt, thật ra thì trẫm cũng đã từng ngầm chọn nàng làm hoàng hậu, nên ngươi ngàn vạn lần không được phụ nàng.”

Huyền Dục không thể nạp Nguyên Nghi Chi vào hậu cung, nguyên nhân lớn nhất là do Nguyên phủ thế lớn, nhân tài lại đông đúc, thật sự không thể coi thường, không cẩn thận còn có thể bị lấn lướt.

Hoàng thượng cùng Nguyên phủ có quan hệ thân thiết, tình cảm với mấy vị công tử Nguyên phủ cũng rất tốt, quan hệ này các đại thần khác cũng khó có thể mà so sánh, Tạ Ung hiểu sự lo lắng của Hoàng thượng với Nguyên Nghi Chi.

Tạ Ung đem thứ gây khóc kia cất đi, hắn hy vọng lần này sẽ hiệu quả, về sau không bao giờ phải dùng vật này nữa.

Nếu như có thể, hắn không muốn lôi vật này ra đùa giỡn với mẫu thân, nhưng mẫu thân cứ cố chấp như vậy còn đáng sợ hơn, hắn không muốn mẫu thân gây hại cho người còn hại cả mình, Tạ Ung quyết định không thể giả bộ hồ đồ nữa, mặc dù có câu “Quan Thanh liêm thường khó giải quyết việc gia đình” , nhưng lửa cháy đến nơi rồi, phải thay đổi nếu không nhất định sẽ loạn, sẽ có kết cục khó lường.

Tạ Ung tĩnh an trong thư phòng, trong vô thức tay chạm đụng phải miếng hoàng kim Trường Mệnh Tỏa của Tạ Chiêu.

Cái Trường Mệnh Tỏa này thật ra thì rất bình thường, năm đó Kim Lăng một lần lưu hành bất ngờ gặp được người đó, vật này đi theo Tạ Ung mười một năm, không biết chủ nhân của nó còn nhớ nó hay không ?

Tạ Ung cảm động và nhớ nhung người chủ nhân đó, hắn cứ nghĩ rằng họ vô duyên không thể gặp mặt, ai có thể ngờ rằng qua vài chục năm, hai người cuối cùng lại thành người một nhà chứ.

Phải chăng cái Trường Mệnh Tỏa này chính là dây trói nhân duyên của bọn họ rồi.

Nghĩ tới nghĩ lui, Tạ Ung không nhịn được mỉm cười, mắt phượng dưới trời chiều khẽ khép lại, lòng người ấm áp dịu dàng.

Buổi tối không đến chỗ Tạ mẫu phục vụ khiến Nguyên Nghi Chi thở phào nhẹ nhõm.

Nàng không phải là một cô gái không hiểu đạo hiếu, chỉ là đối mặt với ánh mắt hà khắc của Tạ mẫu, thật có một áp lực khổng lồ đè nén, rất không thoải mái.

Xem ra nàng cần phải điều chỉnh tâm tình nhiều hơn, một khi đã về làm dâu nhà người ta, về sau sẽ phải làm tròn đạo hiếu, không thể mang oán giận trong lòng.

Buổi tối Tạ Ung cùng Nguyên Nghi Chi dùng cơm, sách dạy lễ nghi cũng không nói gì nhiều, dùng xong cơm tối nghỉ ngơi một lát sau đó hai vợ chồng tách ra tắm rửa, đêm động phòng hoa chúc rồi cũng đến.

Bọn nha hoàn đều lui đi ra ngoài, trong phòng yên tĩnh, nến long phượng vẫn đang lẳng lặng cháy.

Nguyên Nghi Chi có chút khẩn trương.

Nàng dùng sức hít thở sâu mấy lần, cố gắng thở bình thường dù tim nàng đang nhảy loạn trong lồng ngực, nhưng vẫn không thể bình tĩnh được, đầu óc có chút choáng váng .

Bây giờ Nguyên Nghi Chi mới ý thức rằng, thật ra thì nàng đang nghĩ lại mọi chuyện về hôn sự này.

Số tuổi càng lớn càng cảm thấy rõ áp lực làm gái lỡ thì không ai thèm lấy, các thiếu nữ kinh thành cùng lứa với nàng, mười người thì tám chin người cũng đã sớm lập gia đình, thậm chí đã có hai, ba người có con. Ngày xưa, khi nàng còn khuê trung, bàn bè nhiều vô số, khi rãnh rỗi, nhàn hạ, mấy tỷ muội gặp mặt uống trà, trò chuyện rất nhiều đề tài, còn hứa sẽ không rời bỏ nhau dù có chuyện gì xảy ra. Bây giờ, các nàng ây đã có phu quân cùng con cái, những đề tài trò chuyện đã không còn hợp với khuê nữ Nguyên Nghi Chi như nàng, nàng thường cảm thấy mình rất lạc lõng, bạn bè cũng vì thế mà dần dần xa lánh nàng, Nguyên Nghi Chi cũng càng ngày càng cô độc.

Chương 9

So với chuyện cô độc tịch mịch, điều càng làm cho Nguyên Nghi Chi không thể nhịn được là người đồng tình, kẻ thương hại, tò mò, còn có cả ánh mắt bài xích, giống như nàng là con quái vật.

Có lúc nàng thật rất muốn hỏi trời cao, cả ba”Vị hôn phu” đều chưa gặp mặt nàng lấy một lần, bọn họ qua đời thì liên quan gì tới nàng chứ ?

Nhưng là người đương thời tin Thần Tín Phật, những điều không hiểu, không rõ đều quy cho số mệnh, Nguyên Nghi Chi đành phải mang tiếng “sao chổi” khắc chồng.

Mẹ đẻ Nguyên Nghi Chi là Chu di nương nương vì nữ nhi không thể xuất giá, bà đã len lén khóc không biết bao nhiêu lần, mẹ cả Trịnh thị cũng vô cùng để tâm, vì nàng mà cố kiếm thêm nhiều thanh niên tài tuấn, đáng tiếc dù có không ít người tham luyến quyền thế Nguyên phủ, nhưng họ vẫn quý trọng cái mạng nhỏ của mình hơn, không dám mạo hiểm.

Không ngờ Tạ Ung lại dám cầu hôn, cũng không nhớ tại sao cuối cùng bọn họ lại thuận lợi thành thân như thế, khiến Nguyên Nghi Chi cũng cảm thấy nàng may mắn, cho tới bây giờ Tạ Ung cũng không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, xem ra là quá tốt rồi.

Vừa nghĩ tới vóc người cao gầy của Tạ Ung, cộng thâm khí chất ngọc thụ lâm phong , mắt phượng thập phần quyến rũ, Nguyên Nghi Chi không nhịn được tự cảm thấy nóng mặt.

Nàng trở mình trong chăn, đem chôn mặt thật sâu trong gối, trong lòng ba phần khẩn trương ba phần mong đợi, còn có ba phần thấp thỏm pha chút sợ hãi.

Nàng nghe được tiếng bước chân nhè nhẹ, rồi nghe tiếng màn trướng buông lên rồi hạ xuống, nghe được tiếng giường bị ép xuống, sau đó chăn bị nhấc lên, một thân thể ấm áp tiến vào nằm cạnh nàng.

Trong lòng Nguyên Nghi Chi như ngưng đọng, nàng nín thở, một cử động cũng không dám, tay chân khẩn trương đến cứng ngắc.

Tạ Ung cảm nhận được cô gái trong ngực đang khẩn trương, khẽ mỉm cười, hắn đã qua tuổi lập gia đình, cũng đã từng có thêm thê thiếp, không phải là không hiểu mấy chuyện này, liền nhịn một chút rồi từ sau lưng nhẹ nhàng ôm lấy người vợ nhỏ yêu kiểu, bàn tay đặt ở eo nhỏ nhẹ nhàng vuốt ve, để cho nàng từ từ thích ứng với sự tiếp xúc giữa hai người.

Hơi thở ấm áp rơi vào sau gáy trắng noãn của Nguyên Nghi Chi, nong nóng , ấm áp, còn mang theo hơi thở nhẹ nhàng khoan khoái của cỏ cây, ngón tay thon dài dịu dàng cũng không vội vàng nóng nảy, khẩn cấp, ngược lại nàng có cảm giác tê tê dại dại vô cùng thoải mái, nàng giống như con mèo con được sờ lông, cổ họng thậm chí không nhịn được bật ra thanh âm khoan khoái rên rỉ.

Nghe được thanh âm mập mờ do chính mình phát ra, mặt Nguyên Nghi Chi còn đỏ hơn.

Tạ Ung lại coi đó như mật hiệu ! Đến lúc tiến công, xoay thân thể nàng lại, để cho nàng quay mặt về phía mình, Nguyên Nghi Chi nhắm chặt hai mắt, giống như đôi cánh bướm không ngừng lay động, càng lộ rõ sự khẩn trương cùng ngượng ngùng.

Tạ Ung cúi đầu hôn lên mắt của nàng, Nguyên Nghi Chi càng nhắm chặt hơn, hô hấp cũng rối loạn.

Đôi môi Tạ Ung di chuyển từ mắt nàng đến cánh mũi, đôi môi, rồi xuống cổ, từng chỗ đều tỉ mỉ hôn, liên tục mơn trớn, giống như đối đãi với bảo vật, yêu đến không thể buông tay mà cũng không nỡ nuốt trọn.

Tay Tạ Ung từ phía sau tháo dây yếm của Nguyên Nghi Chi, cặp tuyết lê đầy đặn nhất thời được giải phóng, Nguyên Nghi Chi xấu hổ đưa tay muốn che, lại bị bàn tay nam nhân ngăn lại, ánh mắt mê muội của Tạ Ung nhìn chằm chằm vào cảnh đẹp trước mắt, cổ họng khô khốc, hô hấp cũng trở nên nặng nề.

“Phu quân. . . . . . ” Nguyên Nghi Chi bị nhìn thấy nên xấu hổ, thân thể cố chui vào trong chăn, cố dấu thân mình đi.

“Không cần giấu, hãy để ta ngắm nhìn nàng, đẹp như vậy. . . . . . ” Tạ Ung thở gấp, chui đầu vào giữa cặp tuyết lê trắng ngần, thở dài nói: “Nghi Chi, ta quả thật rất may mắn. . . . . . “

Thân thể của hai người dính sát vào nhau, Nguyên Nghi Chi cảm nhận được bàn tay của Tạ Ung đang vuốt ve phần eo nhỏ của nàng, rồi nắm chặt cái mông của nàng, vật nam tính của hắn không kịp chờ đợi liền thăm dò vào giữa hai chân nàng, không ngừng ma sát chuyển động chỗ đó của nàng.

Cảm giác khó nói nên lời khiến Nguyên Nghi Chi cơ hồ mê man, mật ngọt của nàng không chịu nổi sự kích thích từ vật cương cứng kia liền nhanh chóng ẩm ướt, nàng xấu hổ muốn kẹp chặt hai chân, kết quả ngược lại càng kích thích Tạ Ung hơn, thứ dục vọng to và cứng của hắn tựa hồ không thể chờ đợi nữa lập tức muốn đâm rách cả quần nhỏ mà tiến vào mê trận của nàng.

Tạ Ung cũng từ từ mất đi sự dịu dàng, đôi môi đã lâu không hôn của hắn càng trở nên thèm thuồng, bàn tay không ngừng xoa nắn cặp phong nhũ của nàng.

Nguyên Nghi Chi bị hôn đến choáng váng, ngượng ngùng cùng câu nệ dần dần biến mất, từ từ cũng trầm mê, cũng chủ động dùng lưỡi quấn lấy đối phương, không ngừng triền miên.

Đôi tay nhỏ bé của nàng chủ động ôm lấy phần hông gầy nhưng tràn đầy sức lực của chàng, đôi ngũ hoa cao vút dán chặt vào lồng ngực nở nang trần truồng của chàng, chàng không ngừng vuốt ve da thịt khiến nàng cảm thấy như có từng luồng điện chạy qua.

Một người có quan niệm khác người như Nguyên Nghi Chi, vạn vạn lần không nghĩ tới giữa nam và nữ lại có thể phát sinh chuyện ý loạn tình mê như vậy, hơn thế còn tuyệt không thể tả.

Khi dục vọng của Tạ Ung tiến vào cơ thể nàng, hai người hoàn toàn hợp lại làm một thì nàng không nhịn được mà nghĩ mặc dù là hôn nhân muộn, mặc dù chỉ là tái giá làm mẹ kế, nhưng nàng không hề ghét người đàn ông này, có lẽ nàng sẽ vì hắn mà chịu khổ …

Cảnh uyên ương, hai bên không ngừng triền miên, thiêu đốt nhau cả đêm, giường lớn vì vậy cũng không an tĩnh cả đêm.

Mặc dù Nguyên Nghi Chi không thể tránh khỏi một chút đau đớn, nhưng vì Tạ Ung săn sóc ôn tồn nên dần thích ứng, hơn nữa sau đó Tạ Ung còn không ngừng hướng dẫn cùng kích thích nàng khiến cho đau đớn không còn nữa mà khoái cảm lại dâng lên mãnh liệt, sóng sau cao hơn sóng trước, để nàng tới cao trào, thậm chí trong nháy mắt còn mất đi ý thức.

Tạ Ung vốn thương tiếc thê tử đêm đầu phải chịu khổ cực, chỉ muốn tốc chiến tốc thắng một lần là tốt rồi, lại không nghĩ rằng vợ mình lại hấp dẫn mê người như vậy, lúc đau đớn, nàng cắn chặt môi anh đào cứng rắn chịu đựng, không khóc cũng không làm khó, uyển chuyển thân thể ngọc ngà cho vừa khít, cơ hồ muốn hút hết tất cả tinh hoa của hắn, khiến hắn hận không thể ở mãi trong cơ thể nàng.

Cô vợ này không những thiện lương, hơn nữa khiến cho nam nhân mất hồn, đúng là báu vật, đây mới thật là niềm vui ngoài ý muốn.

Giữa phu thê, chuyện chăn gối có hài hòa hay không thật ra cũng rất quan trọng, hơn nữa đối với nam nhân mà nói, kích thích giác quan lại càng thỏa mãn.

Nữ nhân lại nghiêng về cảm tính, khi yêu một người, mà chuyện chăn gối không hài hòa, đại đa số nữ nhân cũng có thể nhẫn nại, thậm chí không quá quan tâm; nhưng nam nhân lại chú trọng đến giác quan, bình thường người vợ dù có hiền hậu thông minh, nhưng nếu như chuyện chăn gối không dung hợp được, cá nước không vui, giữa hai người sợ rằng cũng chỉ có thể tồn tại sự tôn trọng như khách quý, thậm chí là cung kính như băng, hơn nữa nam nhân cũng có thể quay lưng đi tìm niềm vui ở đám tiểu thiếp, bừa bãi hưởng thụ sung sướng, từ đó bỏ quên thê tử, coi như là món đồ trang trí mà thôi.

Quả thật chỉ yêu nhau thôi thì không đủ, chuyện chăn gối cũng rất cần thiết, chuyện nhà, ngoại sự, mọi chuyện trôi chảy, mới có thể gọi là nhân duyên mỹ mãn.

Loại mỹ mãn này, nửa là nhờ cố gắng, nửa là thiên mệnh cơ duyên.

Tạ Ung hài lòng, nắng ban mai chiếu tới hai người, hắn vẫn lười biếng ôm ấp giai nhân trong ngực, giả vờ ngủ say, giống đói bụng quá lâu cuối cùng cũng được một bữa thỏa thuê.

Nam nhân ba mươi tuổi, chuyện này đều đã thành quen thuộc, nhưng hắn thật sự đã lâu rồi không hưởng thụ tốt đến thế, thậm chí cảm thấy từ lúc sinh ra đến giờ đây là lần đầu tiên cảm thấy mãn nguyện cực độ với chuyện ái ân, khó có từ nào có thể hình dung tư vị thỏa mãn tuyệt vời lúc này.

Đang lúc hẳn nửa tỉnh nửa mơ, chợt nghe thê tử tiến tới bên tai hắn nhỏ giọng nói: “Phu quân, cám ơn chàng.” Cám ơn chàng đã dịu dàng săn sóc.

Cám ơn chàng đã mang cho ta loại vui vẻ mà trước đây chưa từng có.

Cám ơn chàng, đã không sợ lời đồn mà vẫn chấp nhận lấy ta.

Chương 10

Ngày kế đã đến ngày lại mặt.

Sáng sớm Nguyên Nghi Chi khi tỉnh lại có chút đau đớn, nhưng tinh thần rất tốt, vẫn nở nụ cười, hơn nữa không phải là nụ cười khách sáo, mà là thật tâm, chứng minh tâm tình của nàng rất tốt.

Lây phần nào từ nàng, tâm tình Tạ Ung cũng rất vui vẻ, mọi người trong Thanh Việt viên vì vậy cũng vui vẻ.

Chủ tử tâm tình tốt, người làm mới có thể vui vẻ.

So với chủ nhân cũ của Thanh Việt viên là Đinh Cẩm Tú, Nguyên Nghi Chi hiển nhiên khiến mọi người cảm thấy tốt hơn nhiều khi sống chung.

Đinh Cẩm Tú bởi vì không hợp với Tạ mẫu nên luôn tức giận, lại không thể làm gì Tạ mẫu, liền lấy bọn người hầu ra hả giận, hết đánh rồi chửi, cứ thế mãi, khiến cho không khí trong Tạ phủ luôn có sự khẩn trương, đè nén. Sống một cuộc sống như vậy, dĩ nhiên Đinh Cẩm Tú càng không thể vui vẻ, vì vậy nàng càng tức giận, càng dễ phát giận, kết quả thành một kẻ ác tính, rất khó thay đổi.

Nguyên Nghi Chi thì khác, nàng vốn là thứ nữ nên từ nhỏ đã tương đối cẩn thận, nàng có thói quen để cho mình thích ứng hoàn cảnh, nàng hiểu mình vui vẻ thì người khác mới có thể vui theo, không ai thích nhìn một gương mặt suốt ngày cau có, dù gương mặt này có khuynh quốc khuynh thành đi chăng nữa.

Sáng sớm đã thấy khuôn mặt tươi cười của Nguyên Nghi Chi, Tạ mẫu dù trong lòng có khó chịu, cũng không thể vô duyên vô cớ lên cơn.

Có câu “Đưa tay không đánh người mặt tươi cười”, dù bà có không thoải mái với cô con dâu “sao chổi” kia thì đến bây giờ gạo đã nấu thành cơm, cũng chỉ đành nhịn đi thôi.

Tạ mẫu cảm thấy một điều đáng mừng là từ sau khi lấy vợ Tạ Ung tựa hồ cũng chẳng gặp chuyện gì không may, có lẽ Nguyên Nghi Chi mặc dù có số khắc chồng, nhưng nàng dù sao cũng là cô gái phàm tục, sao có thể khắc nổi vì tinh tú như con trai bà. Vừa nghĩ như thế, Tạ mẫu không khỏi cảm thấy mấy phần kiêu ngạo cùng đắc ý, con trai của bà rõ là hơn người mà.

Nhưng Tạ mẫu sẽ không vì vậy mà buông lỏng cảnh giác, đang lúc mới cưới vui vẻ, bà không muốn chọc giận con trai, lại càng không muốn để hài nhi vạch mặt, vì vậy trước hết cứ thờ ơ lạnh nhạt, nếu như sau này Nguyên Nghi Chi có gây ra chuyện gì, hoặc là thân thể Tạ Ung có một chút khó chịu, bà sẽ ngay lập tức tách bọn họ ra, tuyệt sẽ không nương tay.

Thiên kim tiểu thư của Đệ Nhất Thế Gia Nguyên phủ thì sao chứ? Nếu đã gả vào Tạ gia, thành dâu của Tạ gia thì sẽ phải tuân thủ quy củ của Tạ gia, phục vụ chồng và mẹ chồng.

Sáng sớm Nguyên Nghi Chi phục vụ bữa sáng của Tạ mẫu thì thấy bà không còn vẻ lạnh lùng, chỉ là nhàn nhạt, sau khi ăn xong còn nói thêm câu bảo nàng lại mặt thông gia thì gửi hộ lời hỏi thăm của bà, coi như cũng có tình cảm qua lại.

Nguyên Nghi Chi từ Tùng Hạc vườn trở lại Thanh Việt viên, phát hiện Tạ Ung còn chờ nàng để cùng ăn sáng, không khỏi cười thầm, trái tim cũng rung lên.

Trực giác của nữ nhân nói cho nàng biết, Tạ Ung đối với nàng không tệ, thậm chí rất tốt, mặc dù ít lời ngon ngọt, nhưng khi hai người gặp mặt thì chàng lại vô cùng săn sóc.

Có lẽ người ta nói đúng, gả cho một nam nhân nhiều tuổi một chút cũng có cái tốt, hắn không phải kiểu kích động của người trẻ, mà là kiểu nước chảy đá mòn để người khác dần cảm nhận thấy sự che chở.

Trở lại nhà mẹ, Nguyên Nghi Chi đi tới chính viện để cảm tạ mẹ cả Trịnh thị.

Nguyên Nghi Chi mặc dù là con thứ, mẹ đẻ lại là nha hoàn được cất nhắc lên làm Chu di nương nương, nhưng bởi vì mẹ cả Trịnh thị chỉ sinh con trai, không có con gái, Nguyên Nghi Chi là thiên kim tiểu thư duy nhất của Nguyên phủ, lại trắng trẻo đáng yêu, cho nên được Trịnh thị yêu mến. Nguyên Nghi Chi vừa có thể đọc sách, vừa có thể đến bên cạnh Trịnh thị để nuôi dạy, cầm kỳ thư họa, may vá nữ công, Trịnh thị thuê thầy tốt nhất về dạy nàng, hao tốn rất nhiều tâm huyết. Có thể nói, rất nhiều nhà học sĩ, cũng chưa chắc có được sự giáo dục tốt như nàng.

Cho nên, Nguyên Nghi Chi vô cùng tôn kính và yêu quý mẹ cả Trịnh thị, mẹ cả đối với nữ thứ mà tâm huyết như vậy, toàn bộ Kim Lăng này khó có thể tìm thấy.

Trịnh thị vốn có dung mạo đoan trang, mặc dù tuổi đã hơn bốn mươi nhưng da dẻ vẫn rất mịn màng, nàng giáo dục Nguyên Nghi Chi, nữ nhân nhất định phải chăm sóc coi trọng nhan sắc, nữ nhân nên vì mình, không bao giờ được lười biếng, nếu không rất dễ dàng thua thiệt.

Trịnh thị kéo tay Nguyên Nghi Chi lại gần rồi tỉ mỉ quan sát nàng, thấy da thịt nàng mềm mại, sóng mắt như nước, vẻ mặt vui vẻ, bộ dáng hài lòng, không khỏi thở phào nhẹ nhõm, nỗi lo lắng trước lòng cũng cất đi được.

Nàng vỗ nhẹ tay Nguyên Nghi Chi rồi nói: “Xem ra mấy ngày vừa rồi không tệ, hắn đối đãi con tốt chứ?”

Nguyên Nghi Chi mặc dù có chút xấu hổ, nhưng vẫn bình tĩnh gật đầu.

“Nghe nói đêm đầu tiên đã bị mẹ chồng làm khó?” Trịnh thị lại hỏi.

Nguyên Nghi Chi “A” một tiếng, vội nói: “Con hiểu mẹ chồng con vì lo lắng cho phu quân, lấy một đứa con gái tai tiếng như con, nhưng tới sáng nay bà đã không có ý làm khó con nữa, về sau nữ nhi sẽ tận tâm tận hiếu, mọi chuyện như vậy là ổn đúng không ạ?”

Trịnh thị hừ lạnh một tiếng: “Con cũng không nhất thiết phải ngu muội mà hiểu như thế, theo tin tức của ta từ khắp nơi báo về, Tạ mẫu kia không phải là nhân vật đơn giản, về sau con đừng để bà ta khi dễ cũng không dám nói một tiếng, cứ ủy mị như vậy thì đừng nhận là con gái của Nguyên phủ! Cái gì cũng đừng sợ, có ta đây.”

Nguyên Nghi Chi trong bụng rất cảm động, từ từ nằm trên đầu gối Trịnh thị, hốc mắt nóng lên: “Con hiểu, mẹ cả, nữ nhi tuyệt sẽ không làm cho người bẽ mặt .”

Mặc dù nàng rất quý trọng phần nhân duyên này, nhưng nàng tuyệt sẽ không vì có người chịu cưới “Sao chổi” như nàng mà phải khuất tất lấy lòng, nhân nhượng mọi chuyện. Hai bên cần tôn trọng lẫn nhau, thông cảm, bao dung, mới có thể tính chuyện lâu dài, nếu không chi bằng chia ly cho xong.

Trịnh thị thở dài, “Nếu như không phải là do tình cảnh của con đặc biệt, tuổi tác hiện tại cũng có phần hơi lớn, lưu lại gia phủ mãi cũng buồn, đối với danh tiếng càng thêm không tốt, mẹ cũng sẽ không để con đi tái giá làm gì, lại lấy con trai độc nhất của một quả phụ, kiểu người này chính ra lại khó sống nhất.”

Tái giá mặc dù cũng coi là vợ chính thất, nhưng địa vị quả thật vẫn thấp hơn vợ cũ, đãi ngộ cũng khác, vợ kế dù sao cũng xếp sau vợ trước, ngày lễ ngày tết, vợ kế còn phải dâng hương cho vợ trước. Cho nên bình thường những danh gia vọng tộc thường không để hoàng hoa khuê nữ gả đi làm kế thất, cảm giác có chút mất mặt.

Mà còn liên quan đến chuyện quan trọng là kế thừa nữa, chỉ cần vợ trước có con trai, thì đó cũng chính là người kế thừa của gia tộc, trừ phi con trai của vợ trước chết đi, con trai vợ sau mới có cơ hội thừa kế tài sản quyền lực của gia tộc.

Chương 11

Còn nữa con gái tốt nhất không nên lấy con trai độc nhất của quả phụ, những gia đình như thế này thường có vấn đề, không có đàn ông dựa dẫm, người mẹ thường có tham vọng độc chiếm con trai, nàng dâu muốn thân mật cùng con trai cũng khiến bà ác cảm.

Mặc dù chưa chắc quả phụ nào cũng vậy, nhưng Tạ mẫu đã chứng tỏ có loại triệu chứng này, loại mẹ chồng này không thể đơn thuần vâng dạ, hiếu thuận là có thể lấy lòng, họ luôn muốn kiếm chuyện, không để con dâu thoải mái.

Nguyên Nghi Chi nói: “Mẹ, người không cần tự trách, nữ nhi mặc dù kiến thức có kém cỏi, nhưng vẫn biết mỗi nhà có một hoàn cảnh riêng, không có nhà nào thập toàn thập mỹ, danh tiếng của con vốn đã chẳng tốt đẹp gì, cuối cùng có thể gả cho Tam nguyên, hơn nữa hắn còn đối đãi với con rất tốt, nữ nhi còn cầu mong điều gì hơn nữa? Người con sống cùng cả đời là phu quân, không phải là mẹ chồng, cho nên, con hiểu rõ nơi nào nặng nhẹ, mẹ không cần quá lo lắng.”

Trịnh thị gật đầu một cái: “Ta biết con luôn là đứa hiểu chuyện, sống tốt cùng phu quân mới là chuyện quan trọng nhất, nếu Tạ mẫu kia gây phiên toái cho con, con chỉ cần cư xử cho đúng, sau đó để cho mẹ con bọn họ tự xử với nhau. Nếu như Tạ Ung dám làm gì ảnh hưởng đến con, đến lúc đó mẹ sẽ ra mặt, dù sao người đời cũng không cho phép nàng dâu trực tiếp gây loạn với mẹ chồng. Mẹ chồng nàng dâu một khi có chuyện, bất kể con để ý hay không để ý, người ta cũng có thể chụp mũ con là đồ bất hiếu, chỉ cần thế là đủ đè chết con đó.”

“Nữ nhi hiểu.”

Trịnh thị chợt nhớ ra mình cũng là một bà mẹ chồng, đứa con của mình vì nàng dâu mà dám làm nhiều chuyện trái ý bà, sau đó bà tỉnh ngộ lại, bà thật là dở khóc dở cười, nhưng

cũng nhờ vậy mà bà không còn khổ tâm đấu trí cùng con dâu nữa.

Từ xưa quan hệ mẹ chồng nàng dâu khó khăn nhất là khi sống chung, hi vọng Tạ Ung không giống như dạng đàn ông không có tiền đồ, không bản lĩnh, không bảo vệ được vợ mình.

Trịnh thị suy nghĩ một chút lại nói: “Em vợ Đinh gia vẫn còn ở Tạ phủ sao?”

Vừa nghĩ tới bộ dáng thỏ non đáng yêu của Đinh Cẩm Tú, Nguyên Nghi Chi cũng có chút không vui, nàng chu mỏ một cái, bày ra vẻ mặt trẻ con hiếm khi trước mặt mẹ cả, có chút uất ức:

“Buổi chiều hôm qua Phu quân đã đem nàng về Đinh gia rồi.”

Trịnh thị gật đầu một cái: “Chuyện này không có gì là lạ, Đinh gia tất muốn cầu cạnh Tạ phủ, bình thường lui tới con nên khách khí một chút, mặt mày đừng tỏ ra khó chịu, lúc mấu chốt chớ mềm lòng là được.”

Nguyên Nghi Chi suy nghĩ một chút : “Việc đã đến nước này, Đinh gia cũng không định đưa nữ nhi khác đến làm thiếp đấy chứ?” Trịnh thị hừ lạnh một tiếng: “Ai biết được? Đinh Sĩ Chương lòng dạ đen tối, vì nịnh bợ muôn làm thân thích với Tạ phủ, lão ta dám làm gì cũng rất khó nói. Không làm thiếp, ngụy trang lấy tiếng đến chăm sóc anh rể Tạ Ung rồi làm tiểu thiếp, cũng có khác gì đâu.”

Nguyên Nghi Chi thở dài, nàng vừa mới được gả đi đã phải cảnh giác với bao nhiêu chuyện như vậy, thật khó mà vui vẻ được.

Trịnh thị thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng ra chiều khổ tâm, không khỏi cười mà nói: “Thế nào, mới thế này đã sợ sao? Về sau làm bà lớn, việc phiền lòng sẽ còn rất nhiều, nam nhân không phải lúc nào cũng đàng hoàng, con nhất định phải liệu được mọi sự chớ để quá so đo, nếu không người chịu khổ chịu tội chính là con. Con cứ nhìn vị Đinh tiểu thư kia, nàng ta chính là quá so đo, lòng dạ không rộng lượng nên tự mình giết chết mình, về sau ngàn vạn lần con không được dẫm vào vết xe đổ đó”.

Nguyên Nghi Chi gật đầu, “Nữ nhi xin vâng.”

“Còn nữa, nữ nhân luôn muốn mình vừa có tài vừa có đức, nhưng tài đức cũng phải tùy vào tình huống, chớ để chữ tài chữ đức biến thành chữ ngu. Hiếu thuận trưởng bối, chăm sóc con cái, thăm hỏi mọi người, những cái này nhất định có, để cho đẹp mặt, nhưng chuyện trong nhà thì nhớ, con chớ dại mà yêu quý phu quân ở trong lòng không khéo lại đẩy cho nữ nhân khác, đó không phải là có tài có đức, đó là ngu. Những nữ nhân kia cũng sẽ không cảm kích con, ngược lại còn cảm thấy con mềm yếu có thể lấn tới.”

Nguyên Nghi Chi gật đầu cười, nàng thấy mẹ cả thật đáng yêu, là một con người mâu thuẫn, bà tuy lạnh lùng nhưng rất thiện lương.

Mẹ cả thật ra cũng có mấy phần oán hận phụ thân?

Trịnh thị luôn luôn ghét chuyện tiểu thiếp này nọ của phu quân, mặc dù không giống người ta mạnh tay bẻ hoa, sát hại nhũng người đàn bà của chồng, hoặc làm hại họ không thể sinh con, Trịnh thị chỉ tận lực bỏ qua sự hiện hữu của các nàng .

Nhưng Trịnh thị đối với con cái của thiếp lại tương đối tận tâm, ăn, mặc, ở, đi lại cũng không khác gì con trai trưởng nữ, bà cho tất cả hưởng sự giáo dục tốt nhất, cố

cố gắng nuôi dạy bọn họ thành tài, không để cho bất cứ ai thành loại hư hỏng phế vật.

Nói cho cùng, Trịnh thị cũng là một người phụ nữ thiện lương, nhịn thói trăng hoa của chồng, còn đối xử tử tế với mọi người, rõ ràng trong mọi việc.

Trong xã hội này, Trịnh thị là đại diện tiêu biểu cho hầu hết bà cả, cố gắng điều chỉnh tâm tính của mình, tận lực an ổn sống tốt, đối với tiểu thiếp tuy có phần ghen tỵ, nhưng không quá ác độc; đối với con cái của họ lại vô cùng độ lượng, nhưng trên mặt cảm tình thực ra cũng không thể sánh bằng con ruột. Những người khác mà dù họ hưởng thụ thân phận bà lớn cùng mẹ lớn trong gia đình, đồng thời họ cũng phải nhẫn nhịn chịu thương tổn từ chồng, ngày qua ngày họ cứ nửa vui nửa buồn mà sống qua ngày.

Nguyên Nghi Chi thật không biết mình có thể có khí độ như mẹ cả không, hơn nữa thành thật mà nói, nàng hâm mộ cuộc sống vợ chồng của đại ca Nguyên Tu Chi cùng đại tẩu Vân Thanh La—— người trong lòng chỉ có một, bạc đầu chẳng xa nhau.

Nhưng. . . . . . nói như thế nào đây, dù đại ca đại tẩu mặn nồng như vậy, họ đành lòng bỏ mặc Diệp di nương cùng thứ trưởng Tử Nguyên Lang sao?

Ai. . . . . . trở về nhà mẹ một chuyến, Nguyên Nghi Chi lại càng u buồn.

Làm một người con gái không ai thèm lấy đã rất phiền lòng, thì ra làm vợ người ta lại còn đủ loại chuyện buồn hơn, khó trách mọi người luôn nói “Cuộc sống không thể mười phân vẹn mười” .

Nguyên Nghi Chi một mình tới chỗ mẹ đẻ Chu di nương nương, Chu di nương nương xuất thân là tỳ nữ, không thể nói nhiều về đạo lý lớn lao này nọ, chỉ căn dặn nàng hiếu thuận mẹ chồng, kính cẩn nghe theo phu quân của nàng và đối xử tử tế với Tạ Chiêu.

Dĩ nhiên, quan trọng nhất, Nguyên Nghi Chi phải nhanh chóng có thai đi, không có con trai ruột thì cũng rất khổ sở.

Cũng như Nguyên Nghi Chi lúc này, Tạ Ung cũng không hề dễ dàng xoay xở.

Sau khi chính thức bái kiến nhạc phụ đại nhân cùng anh vợ Nguyên Tu Chi, Tạ Ung bị em vợ Nguyên Bình Chi kéo đến sảnh lớn, sau đó đóng cửa bắt đầu hỏi han.

Hôm nay Nguyên Bình Chi mặc một cái trường sam màu hồng, cổ áo, vạt áo có viền bằng vàng hình mây, eo buộc một dải tơ lụa, treo ngọc bội cùng túi thơm, mặc cho khí trời chuyển lạnh, trong tay hắn vẫn cầm quạt xếp Phong nhã, thỉnh thoảng làm bộ rung một cái.

Chương 12

Mi thanh mục tú, môi hồng răng trắng, ngũ quan xinh đẹp vô cùng, lại thêm da thịt mịn màng như ngọc, eo nhỏ chân dài, Nguyên Bình Chi ăn mặc thêm phần thanh nhã thoát tục, như hoa như ngọc, làm người khác hoa cả mắt.

Ngay cả Tạ Ung vốn không phải loại người háo sắc, cũng không thể chuyển dời ánh mắt, sau khi nhìn không rời mặt, hắn còn tự hoài nghi có phải mình đã động tâm không, thật không biết vì sao cái tên hoàng thượng háo sắc Huyền Dục chịu buông tha một người như thế này?

Nguyên Bình Chi nở một nụ cười lạnh lẽo, nghiêm túc nhìn chòng chọc Tạ Ung ước chừng một khắc đồng hồ, như thể sẽ đếm được tất cả sợi tóc trên đầu Tạ Ung.

Tạ Ung dưới ánh mắt bức người đó vẫn ngồi yên, thong thả ung dung uống trà.

Hắn cho rằng mình chưa làm việc gì trái với lương tâm, đương nhiên không phải sợ bộ dáng muốn hỏi tội này của Nguyên Bình Chi.

Nguyên Bình Chi thấy hắn cư nhiên một chút cũng không động tâm, không khỏi cảm thấy tức giận, hung hăng dùng cây quạt gõ một cái vào lòng bàn tay của mình, nói: “Tạ tài tử, phong lưu Trạng nguyên, có người nhờ ta hỏi thăm người đó.”

Tạ Ung kinh ngạc nhướng mày, hỏi: “Sao cơ?”

Không đợi Nguyên Bình Chi trả lời, Tạ Ung lại bổ sung: “Tài tử ta được xưng tụng, Trạng nguyên cũng không giả, nhưng phong lưu thì không hề có. Tứ đệ chớ nói lung tung , để cho tỷ tỷ ngươi hiểu lầm sẽ không tốt.”

Nguyên Bình Chi xì mũi coi thường, “Dám làm không dám chịu? Ngươi còn nhớ Tô Bạch Mai chứ? Năm đó hoa khôi Kim Lăng Tô Bạch Mai, đối với việc ngươi liên tiếp giành được các chức Giải nguyên Trạng nguyên thủ khoa thì vừa thấy đã yêu, nàng vì ngươi mà chịu khổ, cam nguyện làm vợ bé, thật đúng là giai thoại.”

Giai nhân luôn đi cùng tài tử, xưa đến nay vẫn thế.

Tạ Ung có chút kinh ngạc, hắn không nghĩ Nguyên Bình Chi lại có thể nhắc tới Tô Bạch Mai, dù sao cũng là chuyện của mười năm trước, hắn cơ hồ quên đi nữ nhân này rồi, mà khi đó Nguyên Bình Chi cũng chỉ là đứa bé sáu tuổi.

Nhưng sắc mặt hắn trước sau vẫn bình tĩnh, trong ánh mắt cũng không có một gợn sóng, hắn gật đầu một cái: “Đó là chuyện của mười năm trước rồi, ta cùng họ Tô từng có duyên phận, đều là người cùng tuổi có chung một số điểm, thật ra thì ta cũng không mấy khi giao thiệp với nàng. Sau khi ta thành thân, nghe nói nàng cũng rời chốn phong nguyệt, chúng ta chưa từng gặp lại. Thế nào? Tứ đệ đã gặp nàng?”

Nguyên Bình Chi hừ hừ cười một tiếng, dùng cây quạt chỉ chỉ chính mình chóp mũi, nói: “Tại hạ đại danh Tiểu Bá Vương, chuyện gió trăng của Kim Lăng ngày đó ta rất rõ! Không có chuyện gió trăng gì có thể lừa gạt được ta đâu!”

Tạ Ung cười nhạt một tiếng, “Ngươi còn nhỏ tuổi, không nên giao thiệp quá sớm với gió trăng, lại càng không nên trầm mê ở trong đó, không tốt cho thân thể.”

Nguyên Bình Chi bĩu môi, “xem ra huynh rất rõ chuyện đó nhỉ? Quả là rất nhiều kinh nghiệm”

Đáy mắt Tạ Ung thoáng qua một tia thống khổ, nói: “Nói như vậy cũng có phần đúng. Mặc dù con không thể trách cha, nhưng gia phụ đã từng vì mấy chuyện tình cảm nam nữ, kết quả là hao tốn sức lực mà ra đi.”

Thật ra thì Tạ Ung khó nói ra rằng, Tạ phụ căn bản là túng dục quá độ, tình dục không giới hạn, đổ hết toàn bộ gia tài vào chốn trăng hoa, cuối cùng lại chết bởi bệnh hoa liễu.

Mấy chốn kĩ viện đó, kỹ nữ sinh hoạt hỗn tạp, các loại bệnh lây qua đường sinh dục rất nhiều, không biết làm tổn hại bao nhiêu nam nữ.

Nguyên Bình Chi thu vẻ mặt khinh bỉ lại, có chút lúng túng, dù sao hắn mới chỉ là một thanh niên mười sáu tuổi, vốn là muốn bất bình thay cho tỷ tỷ mình, không ngờ lại chạm phải nỗi đau xót của người khác.

Tạ Ung cũng không để ý mà nói: “Chuyện cũ năm xưa rồi, chớ để ở trong lòng, ta nói ra chỉ là hi vọng nhắc nhở Tứ đệ, loại chuyện đó không hề tốt, thỉnh thoảng đi xem một chút náo nhiệt, uống ly trà coi là hiểu biết nhân tình, tăng cường kiến thức, đắm chìm trong đó sẽ là lỗi lầm lớn.”

Nguyên Bình Chi rầm rì hai tiếng, hắn bây giờ còn nhỏ, quả thật chỉ thấy được mấy cái chốn đó náo nhiệt vui vẻ còn những điều hủ bại đen tối phía sau hắn nào biết.

Tạ Ung hỏi ngược lại: “Không biết Tô Bạch Mai muốn Tứ đệ hỏi ta cái gì?”

“Hừ, Tô Bạch Mai muốn hỏi Tạ tài tử: “Hương mai vẫn như cũ, Tạ lang có còn như cũ không?” ” Nguyên Bình Chi tràn đầy vẻ không cam lòng mà nhìn chằm chằm vào Tạ Ung.

Tạ Ung gật đầu một cái, như có điều suy nghĩ.

Nguyên Bình Chi không nhịn được dùng cây quạt đâm đâm hắn, “Này ! Ta cảnh cáo huynh, huynh đã là phu quân của tỷ tỷ ta, dầu gì cũng nên để cho tỷ tỷ chút mặt mũi! Nếu huynh mà gây ra lời đồn đại gì, cẩn thận ta dùng gậy đánh đó! Huynh phải nhớ, tỷ tỷ ta có những sáu huynh đệ đó! Sáu đó nha!”

Nguyên Bình Chi dùng ngón tay cái cùng ngón út điệu bộ ra sáu bộ dạng, sau đó hung tợn bổ sung: “Một người một gậy là đủ

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4143
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN