--> Tái Giá - game1s.com

Tái Giá

đánh chết người đó.”

Tạ Ung cười một tiếng, mắt phượng uyển chuyển, khiến Nguyên Bình Chi ngẩn ngơ, thầm nói khó trách họ Tô kia vì người này mà mê muội đây.

“Chuyện này ta sẽ xử lý, làm phiền Tứ đệ rồi.”

“Ngươi hiểu được như thế là tốt rồi, hừ.” Nguyên Bình Chi lại mở quạt ra, thoáng một cái đã rời đi.

Nhưng ra khỏi cửa hắn liền ảo não, chuyện này rốt cuộc có nên nói cho tỷ tỷ biết không đây?

Đối với nàng mà nói, nàng biết thì có thể đề phòng; nhưng nếu như không nói, có lẽ tỷ tỷ vẫn không biết, người không biết không phiền não, liệu có tỷ tỷ có thể vui vẻ hơn chăng ?

Vậy rốt cuộc có nên hay không đây ? Nên hay không đây ?

Nguyên tứ công tử không ngừng than thở, chính vì hắn là người đệ đệ tốt, vì muốn tốt cho tỷ tỷ, hắn phải làm thế nào đây ?

Chương 13

Quá trưa, Tạ Ung cùng Nguyên Nghi Chi rời Nguyên phủ về nhà.

Nguyên Nghi Chi cảm giác xe ngựa đi không đúng lộ tuyến, không khỏi tò mò dùng ánh mắt nhìn phu quân.

Tạ Ung vốn ngồi đối diện với nàng trong xe ngựa, sau đó chuyển đến ngồi bên nàng, bàn tay nhẹ cầm đôi tay mềm mại như ngọc của nàng, nhỏ giọng nói: “Chúng ta tới thăm một vị cố nhân.”

Nguyên Nghi Chi gật đầu một cái, khi đã trở thành dâu của Tạ gia, dĩ nhiên dần dần nàng phải quen với các bằng hữu của Tạ gia, gánh vác một phần trách nhiệm lui tới thăm hỏi.

Tạ Ung lại nói: “Vị này cố nhân có chút đặc biệt, nàng ta đã từng có một thời gian trong kĩ viện.”

Nguyên Nghi Chi trợn tròn đôi mắt, kinh ngạc nhìn Tạ Ung, đồng thời trong lòng cảm thấy có đôi chút khó chịu——kỹ nữ ư? Phu quân cư nhiên mang nàng, người vợ mới cưới, đi gặp một gái điếm? Vì cớ gì ??

Chẳng lẽ đang định nạp thêm nàng ta vào cửa? Thế chẳng phải là quá nóng lòng sao? Nàng vừa mới vào cửa!

Coi như liên tiếp giành được các chức Giải nguyên Trạng nguyên là tài hoa xuất chúng thì chuyện phong lưu hơn người cũng là một lẽ dễ hiểu, thế nhưng không kềm chế được thì cũng phải có chút giữ gìn thể diện chứ? Đưa nàng tới chỗ nào? Hắn còn xem mặt mũi Nguyên phủ ra gì không?

Thấy sắc mặt của vợ trở nên trắng bệch, đáy mắt có chút bi thương, Tạ Ung biết nàng hiểu lầm, vỗ nhẹ nhẹ bàn tay của nàng, nói: “Đừng nghĩ linh tinh, ta cùng nàng ấy không có quan hệ gì. Chẳng qua là khi ta mới giành giải Trạng Nguyên có uống cùng nàng mấy trân rượu, không hơn không kém.”

Nguyên Nghi Chi nháy mắt vài cái, thì ra là đã biết nhau hơn mười năm? !

Có điều nàng nguyện ý tin tưởng lời giải thích của Tạ Ung, không có gì mờ ám thì đúng là không có gì mờ ám. Nếu như nói chuyện uống rượu thưởng hoa, phàm là người trong quan trường sợ rằng đều khó mà có ngoại lệ, chính phụ thân và Hòa huynh trường cũng thường phải xã giao như thế.

Phong tục xưa nay đã thế, một cô gái xưa nay không bước chân ra khỏi cửa thì có thể làm gì ?

Tạ Ung tựa đầu lên gối lót bên cạnh, sau đó mới thong thả ung dung nói: “Nói thì dài dòng lắm, năm đó ta giành giải Trạng nguyên, những kẻ cũng có tên đều muốn tạo quan hệ, không tránh được chuyện xã giao, trong đó có uống rượu thưởng hoa.”

Tạ Ung cười cười, có chút ý vị giễu cợt, tiếp tục nói: ” Tiến sĩ hăng hái hăm hở, kỹ nữ ngoan ngoãn quyến rũ, tài tử giai nhân thổi phồng lẫn nhau, người đương thời rất thích bộ đôi này, mỗi độ sau kì thi, không biết bao nhiêu người lại tới chỗ đấy, chúng ta năm đấy cũng không phải ngoại lệ. Tô Bạch Mai lúc ấy còn ở thanh quán, bởi vì cầm kỳ thư họa đều giỏi, lại vô cùng xinh đẹp, cho nên rất được tôn sùng, được tôn vinh là bông hoa đẹp nhất, mọi người liền hào hùng gán ghép cùng danh phận Trạng Nguyên của ta, mặc dù ta chỉ là vô tình lui tới, nhưng cũng khó tránh khỏi có phần đắc ý, đồng thời cũng sợ bị bạn đồng lứa coi thường, liền tặng cho Tô Bạch Mai một bài thơ, đại khái là chính bài thơ này đã gây phiền toái cho ta.”

“Bài thơ gì vậy?” Nghe phu quân nói tuy nàng vẫn chưa hiểu về cuộc sống của đàn ông, Nguyên Nghi Chi thấy đáy lòng có chút buồn, nhưng cũng có mấy phần tò mò.

“Lúc ấy tất cả mọi người đều lấy tênTô Bạch Mai làm đề thơ, chính là “Bạch Mai” .” Ngay đó Tạ Ung nhẹ giọng ngâm :

Băng tuyết lâm trung trước thử thân,

Bất đồng đào lý hỗn phương trần.

Hốt nhiên nhất dạ thanh hương phát,

Tán tác càn khôn vạn lý xuân

(“Bạch Mai”)

[ Dịch thơ :

Băng tuyết trong rừng phủ tấm thân,

Chẳng cùng đào mận loạn phương trần.

Hốt nhiên một tối hương thanh ngát,

Bừng khắp đất trời vạn dặm xuân.

ND : Điệp Luyến Hoa '>

Nguyên Nghi Chi nhẩm lại bài thơ, nàng không coi nhẹ chuyện này nhưng giờ lại có vài phần trầm trọng, hơn nữa tâm trạng càng thêm nặng nề, nàng miễn cưỡng cười nói: “Nói vậy vị Tô Bạch Mai này quả là xinh đẹp bất phàm rồi, có thể được phu quân đem tặng một bài thơ hay đến vậy.”

Tạ Ung lắc đầu một cái, “Ta và nàng căn bản không có quan hệ gì, lúc đó chẳng qua là vì sự háo thắng mà làm ra bài thơ thôi.”

Người như Tạ Ung không phong lưu thì quả là uổng, năm đó vừa mới mười chín tuổi đã liên tiếp giành được các chức danh Tam Nguyên. Mà quả thật hắn cũng từng dương dương đắc ý, mọi người tâng bốc khiến hắn cũng quên trời đất. Năm đó đến thanh lâu uống rượu, lại được đông đảo mỹ nữ ngưỡng mộ, sùng bái, ánh mắt vây lượn, đang lúc mọi người hào hứng, tùy bút liền viết nên một bài như vậy, thật ra thì cũng coi như là thỏa khát vọng thơ ca, chứ không hẳn là tặng một danh như vậy.

Thơ vừa mới được ngâm, tự nhiên trở nên phổ biến một thời, bị đám sĩ tử truyền miệng khen ngợi, cực kỳ sùng bái, không hổ danh là Tam nguyên đại tài tử.

“Bởi vì bài thơ này, tất cả mọi người đều cho là ta có tình ý với Tô Bạch Mai, nhưng ta thậm chí không hề gặp mặt riêng nàng ta trước đó.” Tạ Ung thở dài, vẻ mặt có chút nặng nề.”Thật ra thì ta đối với thanh lâu từ trước đến giờ không có ấn tượng tốt, nàng cũng đã là dâu Tạ gia, ta cũng không ngại nói cho nàng biết việc xấu trong nhà. Tạ gia chúng ta vốn cũng được coi là danh môn thế gia, có điều liên tiếp mấy đời đều là con một, đàn ông đọc sách thánh hiền lại không có tiền đồ, dần dần suy thoái xuống dốc, đến đời phụ thân ta, vốn cũng có mấy trăm khoảnh ruộng tốt, cũng có nhà lớn, nhưng phụ thân thi tú tài, thi Cử nhân mấy lần đều rớt, dần dần chán nản, rơi vào bể trầm luân chốn thanh lâu, sống mơ mơ màng màng. Ông chán ghét ánh mắt kì vọng của vợ, mà những cô gái chốn thanh lâu lại vì tiền mà ca tụng ông, sau đó ông say mê một nàng hoa khôi, tình nguyện vì nàng tán gia bại sản để chuộc nàng, đáng tiếc tiền tiêu sạch rồi, nàng ta liền đi làm tiểu thiếp cho Thứ sử Kinh Châu. Phụ thân lúc ấy đã mắc bệnh từ chốn thanh lâu, vì nóng giận mà qua đời, khi đó ta mới mười ba tuổi, mới vừa trúng tú tài.”

Nguyên Nghi Chi cầm tay Tạ Ung, truyền sự ấm áp của nàng cho hắn.

Nàng biết cuộc sống của cô nhi quả mẫu rất khó khăn, không ngờ Tạ gia còn có quá khứ tủi nhục như vậy.

Nguyên Nghi Chi khi vừa được gả vào Tạ phủ, nghe bọn hạ nhân gọi Tạ Ung trẻ tuổi như vậy là “Lão gia” còn cảm thấy buồn cười không thôi, nhưng bây giờ nghĩ lại, năm đó Tạ Ung mới mười ba tuổi phụ thân đã qua đời, không thể tránh khỏi bị buộc từ”Thiếu gia” lên trở thành”Lão gia” , không thể không gánh vác trách nhiệm nặng nề của người đứng đầu gia đình, đã phải chịu biết bao đắng cay lo sợ bất an ?

Tạ Ung lớn lên trong gia đình như vậy, còn có thể liên tiếp giành được các ngôi vị đầu bảng, thủ khoa duy nhất, có lẽ không chỉ có thiên phú, mà chắc hắn tâm huyết bỏ ra còn gấp mấy lần.

Tạ Ung đưa tay nàng vào ngực, nói: “Vì làm đám tang cho cha mà chỉ còn lại căn nhà ba gian hơi dột nát, đất đai cũng sớm bị phụ thân cầm cố, vì để cho ta có thể tiếp tục đèn sách, mẫu thân ngày đêm thêu thùa, hiện tại mắt bà không tốt lắm, chính là vì lúc đó phải chịu đựng quá mức.”

Nguyên Nghi Chi nhẹ giọng nói: “Lúc đó quả thật mẫu thân đã không hề dễ dàng mà sống, ngược lại rất chí khí, làm người ta kính nể.”

Có một người chồng như vậy mà sau đó vẫn cắn răng nuôi con khôn lớn thành tài, làm một người quả phụ như vậy quả thực phải có nghị lực rất nhiều.

Tại thập niên đó, cung dưỡng một người đọc sách là chuyện cực kì khổ, mà Tạ mẫu sau khi gia đình suy tàn vẫn tiếp tục cố gắng, bà quả thật rất vĩ đại.

Cũng bởi vì duyên cớ này, Tạ Ung là người con chí hiếu, trừ phi vạn bất đắc dĩ, hắn tuyệt sẽ không chọc giận mẫu thân.

Đây cũng là lí do mà trong cuộc hôn nhân với Đinh Cẩm Tú, có lúc hắn biết rõ là Đinh Cẩm Tú bị uất ức, nhưng cuối cùng vẫn giữ im lặng.

Hiện tại hắn đã hiểu ra cách hiếu thuận của hắn không đúng, ngu ngốc hại không ít người, cũng hại cả mình.

Nguyên Nghi Chi hiểu sự im lặng của hắn, dịu dàng nói: “Về sau ta sẽ hiếu thuận mẫu thân, để mẫu thân có thể an hưởng tuổi già.”

Chương 14

Tạ Ung ôm chặt nàng, “Nghi Chi, ta nói những thứ này là để cho nàng hiểu rõ nội tình nhà ta, không phải để cho nàng nhân nhượng mẹ đến cam chịu. Ta hiểu mẹ cũng có lúc quá cố chấp, tính khí cũng không thuận, nàng không cần phải gây xung đột trực tiếp với bà, ta sẽ giúp nàng xử lý.”

Nguyên Nghi Chi ở đáy lòng có phần kinh ngạc, không ngờ phu quân cùng mẹ cả lại có cái nhìn giống nhau, đều cho rằng nàng không nên cùng Tạ mẫu xung đột ngoài mặt, xem ra Tạ Ung thật lòng nghĩ cho nàng đấy. Nàng ngọt ngào cười một tiếng, nói:

“Xuất giá tòng phu, phận làm vợ là phải nghe lời chồng mà.”

Nếu hắn thật lòng nghĩ cho nàng, nàng làm sao có thể không tuân theo chứ?

Mẹ cả đã nói, nữ nhân quá mạnh mẽ độc lập thì cũng khó có thể khiến cho nam nhân yêu thích chiều chuộng, họ lại thường kính nể những người phụ nữ như vậy, hoặc giả là kính trọng chứ yêu thương thì có lẽ rất ít như vết xe đổ là Đinh Cẩm Tú.

Tạ Ung rất yêu thích bộ dáng điềm đạm lại có chút đáng yêu của Nguyên Nghi Chi, vừa thức thời mà vẫn ngọt ngào động lòng người, khiến cho hắn từng bị cho cuộc hôn nhân trước gây biết bao mệt mỏi khốn khổ, rốt cuộc cũng lấy lại được sức sống.

Hắn đã từng coi hôn nhân là việc nên tránh xa, nhưng bây giờ hắn bắt đầu không muốn xa rời cuộc hôn nhân này, nhờ có nữ nhân này hắn mới thực sự cảm thấy vui vẻ ấm áp. Ở cùng nàng khiến hắn nhẹ nhõm tự tại, cho dù không nói lời nào, cũng làm cho hắn cảm thấy rất thoải mái.

“Kia, sao hôm nay phu quân lại nhắc tới Tô Bạch Mai vậy?” Nguyên Nghi Chi đối với nữ nhân này vẫn có chút để ý.

“Mới vừa rồi Tứ đệ nói với ta, Tô Bạch Mai tựa hồ có điều gì đó muốn đụng chạm tới ta, ta muốn đi qua đó một chút.”

Thật ra thì điều Tạ Ung để ý hơn là làm sao Tô Bạch Mai lại đúng lúc tìm được em vợ Nguyên Bình Chi, còn cố ý thông qua Nguyên Bình Chi truyền lời tới hắn, đây có vẻ giống như một âm mưu.

Mà âm mưu diễn ra ngay lúc tân hôn hạnh phúc của hắn, dù sao đây cũng là việc không tốt, hơn nữa rất có thể là nhằm vào Nguyên Nghi Chi, điều này càng làm cho hắn không thể không nghiêm túc xem xét, coi đó là một mối nguy hiểm lớn.

Kỹ nữ thuộc về tầng lớp thấp kém, địa vị vô cùng đê hèn, nhưng danh kỹ thì không phải, danh kỹ vốn gắn liền với danh nhân và tiền tài, năng lực giao tiếp của họ cũng kinh người, thậm chí có thể có quan hệ với nhiều người tai to mặt lớn, việc dẫn hoàng thượng vào màn khách danh kỹ từ xưa cũng không ít, họ có lẽ không làm được những chuyện đại sự cho dân cho nước, nhưng nếu như họ muốn làm chuyện xấu, lại tương đối dễ dàng.

Lăn lộn trên quan trường mười một năm, Tạ Ung đã sớm học được rằng không nên đánh giá thấp bất cứ người nào, dù nàng chỉ là một kỹ nữ nhỏ bé.

Phủ Tô Bạch Mai nằm trên khu nhà giàu của Kim Lăng, là một tòa viện ba gian, hoa cỏ cây cối được trồng khắp nơi, phòng xá gọn gàng sạch sẽ, xem ra quả thật không tệ.

Tô Bạch Mai nhìn thấy Tạ Ung liền có chút vui mừng, sau đó lại thấy Tạ Ung dắt tay Nguyên Nghi Chi từ trên kiệu xuống thì lại kinh ngạc một lúc lâu.

Có điều mỹ nữ thì nàng cũng đã gặp không ít, rất nhanh liền khôi phục vẻ tự nhiên mỉm cười, hướng Tạ Ung cùng Nguyên Nghi Chi hành lễ, nói: “Sáng sớm ta có nghe tiếng Hỉ Thước đầu cành, liền nghĩ ngày hôm nay sẽ có chuyện tốt, không ngờ đúng là được gặp hai người, thật đúng là khách quý nghênh môn, thật quý hóa cho kẻ hèn mọn này.”

Tạ Ung sắc mặt không thay đổi gật đầu một cái, “Đã lâu không gặp.”

Nguyên Nghi Chi nhanh chóng quan sát vị tiền nhậm hoa mị trước mặt, thấy nàng tư thái yểu điệu, mái tóc tùy ý vãn một chút, rũ xuống sau ót, chỉ cắm một hai cây trâm cài, tà áo mỏng cẩn thận khép lại, váy lụa xanh nhạt, quần thêu mấy cành bạch mai, càng khiến cho khuôn mặt trái xoan mỹ miều kia thêm vẻ khuê tú, cũng không thấy một chút phong trần.

Nguyên Nghi Chi không nhịn được âm thầm thở dài, khó trách phu quân có thể vì nàng viết ra như vậy một bài thơ, quả nhiên không phải người tầm thường.

Mà Tô Bạch Mai cũng quan sát Nguyên Nghi Chi, thấy nàng lông mày tựa như Viễn Sơn, đôi mắt nhược thu thủy, da thịt nhẹ nhàng Như Ngọc, tư thái uyển chuyển mê người, tóc đen dày được vấn cẩn thận, cài trâm Phỉ Thúy, còn có trâm hoa màu đỏ thủy tinh rất tinh xảo, tôn lên vẻ tân nương tử kiều mị đáng yêu. Trên người là váy áo hoa gấm đỏ, phía trên thêu cây lựu, ngụ ý sau này nhiều con, cổ áo, váy được thêu Biên Bức đồ án, ngụ ý nhiều phúc. Một thân sắc đỏ như vậy càng tôn lên một tân nương tử quyến rũ động lòng người, thêm vào đó Nguyên Nghi Chi tư thái cao gầy, càng tôn thêm vẻ cao sang phú quý, không cô gái tầm thường nào có thể bì kịp.

Tô Bạch Mai ở đáy lòng âm thầm thở dài, đây mới là quý nữ của thế giá trăm năm, vừa ưu nhã, vừa tự tại, những cô gái xuất thân phong trần làm sao có thể bì kịp.

Mà Nguyên Nghi Chi luôn được sống trong nhung lụa giàu sang, chưa bao giờ vì củi gạo dầu muối tương dấm mà lo lắng mất ăn mất ngủ, chưa từng bị cái rét cắt da cắt thịt làm tê tái, cứ như vậy mà sống thoải mái thì Tô Bạch Mai làm sao bì nổi.

Nhìn một Nguyên Nghi Chi như vậy, Tô Bạch Mai không chỉ hâm mộ, ghen tỵ, còn oán hận số mệnh thật bất công, với tư chất của nàng, nếu xuất thân từ quý gia, nàng tin chắc mình còn ưu nhã vượt trội. Nhưng sự thật nàng xuất thân bần hàn, vì nuôi sống đệ đệ, nàng liền bị cha ruột bán vào thanh lâu.

Nhưng điều càng làm cho Tô Bạch Mai không cam lòng là Tạ Ung cư nhiên dẫn theo Nguyên Nghi Chi tới gặp nàng!

Phu quân của nàng mà lại mang theo thê tử đi gặp thanh lâu hồng nhan tri kỷ, điều này nói lên cái gì?

Hoặc là loại phu quân này quá ngu xuẩn, quá hổn đản, thật không có đầu óc, không coi trọng thê tử; hoặc chính là vị phu quân này quá thẳng thắn, quá coi trọng thê tử, hơn nữa đồng thời hoàn toàn không thèm coi trọng vị hồng nhân kia.

Trăm năm khó gặp được một kẻ ngu như vậy, Tạ Ung dĩ nhiên chính là loại người sau.

Cư nhiên bản thân lại trở thành chất xúc tác tình yêu cho vợ chồng người ta, Tô Bạch Mai cảm giác mình quả thật trở thành một trò cười.

Đè xuống sự bất mãn trong lòng, Tô Bạch Mai cười mời vợ chồng Tạ Ung vào nhà nói chuyện.

Ba người bước tới chánh đường rồi cùng ngồi xuống, nha hoàn dâng trà thơm rồi yên lặng lui xuống.

Tô Bạch Mai đầu óc xoay chuyển thật nhanh, nhanh chóng cân nhắc tình thế trước mắt một chút, nàng tựa hồ đánh giá thấp địa vị của Nguyên Nghi Chi trong lòng Tạ Ung, cho nên kế hoạch lúc đầu tựa hồ không được rồi, nếu không cách nào phá vỡ tình cảm của họ, như vậy nàng nên sửa đổi kế hoạch, lần nữa vì mình giành lợi ích lớn nhất.

Nàng cân nhắc đắn đo, ngoài mặt nhất phải bình tĩnh tự nhiên đối với Nguyên Nghi Chi cười nói: “Tạ phu nhân, ….. “

Lời của nàng còn chưa ra khỏi miệng, Tạ Ung lại đột ngột cắt đứt nàng nói: “Tô cô nương, dạo gần đây cuộc sống có gì khó khăn không? Có cần Tạ mỗ trợ giúp xin cứ nói thẳng, Tạ mỗ sẽ làm hết sức.”

Hắn không hề muốn thê tử nói chuyện cùng nữ tử phong trần như Tô Bạch Mai, thậm chí để nàng suy nghĩ đến cũng không nên.

Tô Bạch Mai ngừng lại, thu lại vẻ miễn cường trên mặt mà tươi cười : “Ta biết mạo muội quấy rầy đại nhân, hành động thật sự không tốt, nhưng ta cũng là cùng đường rồi, mới ra hạ sách này.”

Nàng lại cố ý dừng lại một lát, lại thấy sắc mặt đôi phu phụ kia không chút thay đổi, không khỏi cảm thấy chán nản, liền dứt khoát nói thẳng ra : “Thực không dám giấu diếm, ta quả thật đang rất là khó khăn, năm đó nhờ vào danh tiếng của Tạ công tử, vốn tưởng rằng có thể hóa giải kiếp danh kỹ, nhưng ta quá ngây thơ, một cô gái ngây thơ không có chỗ dựa lớn, dung mạo cũng chỉ tàm tạm, cộng thêm một chút danh tiếng nhỏ, chuộc thân rồi khách cũ vẫn không dứt, ta không thể cự tuyệt, mà cũng không có sức lực để cự tuyệt, nếu không ta e rằng mình sẽ chết không có chỗ chôn. Nhưng phận tôi tớ ta không cam lòng, sống như vậy có khác gì những kẻ bán rẻ tiếng cười chốn thanh lâu?”

Nói tới chỗ này, Tô Bạch Mai hướng Nguyên Nghi Chi cười nhẹ không rõ ý vị “Năm đó ta quả thật đối với Tạ đại nhân vừa thấy đã yêu, cũng vì ngài mới chịu được ăn cả ngã về không, chỉ tiếc Tạ đại nhân không thích loại nữ tử phong trần như ta. Ta cố tìm mọi cách, chờ Tạ đại nhân ước chừng một năm, đã chịu không ít đau khổ, vẫn không thể làm mềm lòng Tạ đại nhân, khi đó ta còn tưởng rằng Tạ đại nhân vốn không biết thương hoa tiếc ngọc là gì, hôm nay xem ra ta đã sai, Tạ đại nhân đối đãi Nguyên tiểu thư thật sự rất tốt . . . . . . “

Đáy mắt Tô Bạch Mai vô thức hiện lên nỗi cô đơn sâu thẳm. Năm đó quả thật nàng đã mượn danh tiếng của Tạ Ung mà thoát thân khỏi chốn thanh lâu, còn nói với người ngoài là nàng được Tạ Ung bao nuôi, cứ như vậy được một năm chẳng ai dám động tới nàng, nàng tự thấy may mắn, nàng cho là mình bỏ ra bao nhiêu công sức như vậy sẽ lấy được chút thương xót của Tạ Ung, chỉ cần Tạ Ung quan tâm nàng một chút, nàng sẽ không để bùn lầy nhuốm bẩn nơi chốn trầm luân.

Chương 15

Ở điểm này, nàng oán hận Tạ Ung đã lãnh khốc vô tình. Nàng khó mà tin được trên cõi đời này lại có một nam nhân đối xử như thế với một mỹ nhân đã bất chấp tất cả để theo hắn, khi đó Tô Bạch Mai thậm chí hoài nghi Tạ Ung liệu có tình cảm với phái nữ hay không, hay là loại ham mê nam sắc.

Nguyên Nghi Chi chỉ lẳng lặng lắng nghe, cũng không mở miệng nói chuyện.

Hơn nữa, nàng cũng không có gì để nói với Tô Bạch Mai.

Đối với một cô gái đã từng yêu phu quân mình, nàng có thể nói gì đây?

Tô Bạch Mai vô cùng hiểu sự cao ngạo của những kẻ quyền cao chức trọng, cũng không để ý sự trầm mặc của Nguyên Nghi Chi, chỉ tiếp tục nói : “Một năm sau, ta thật chống đỡ không nổi nữa, trùng hợp lúc đó có người nói muốn chăm sóc ta, ta cảm thấy thay vì chờ đợi một người không có hi vọng, không bằng làm người tình cho người yêu mình, khéo thay, vị này họ Đinh, chính là Nhị công tử nhà tiền tể tướng Đinh Sĩ Chương.”

Đinh Sĩ Chương? !

Không chỉ có Nguyên Nghi Chi kinh ngạc, ngay cả Tạ Ung cũng không nhịn được nhíu mày.

Tạ Ung năm đó hoàn toàn không để ý đến Tô Bạch Mai, dĩ nhiên không biết chính xác đời sống riêng của nàng, những lời đồn đãi kia hắn có nghe qua nhưng bỏ ngoài tai, sớm muộn gì cũng sẽ hết, không ngờ Tô Bạch Mai có liên quan tới người của Đinh gia.

Thấy bộ dạng đó của Tạ Ung, Tô Bạch Mai không khỏi cười châm chọc, cười cả mình, mà cười cho cả kẻ mưu toan tính toán năm

đó là Đinh Cẩm Tú.

Vì đối phó với nàng, Đinh Cẩm Tú liền dùng chính huynh đệ của mình, nhưng không ngờ phu quân của nàng hoàn toàn không quan tâm, thậm chí còn không biết chút gì đến những việc mờ ám nàng làm, Đinh Cẩm Tú ăn dấm chua vô ích rồi.

Nghĩ đến đây, Tô Bạch Mai liếc nhìn vẻ ngây ngốc của Nguyên Nghi Chi, đáy lòng thậm chí có chút bất bình thay cho Đinh Cẩm Tú, trước mặt là người có tiếng “Khắc chồng”, vậy mà còn hơn cả người vợ chính thất năm nào …

Nam nhân …. , hừ!

Tô Bạch Mai mặc dù yêu thích Tạ Ung, cũng không dám quấn chặt lấy hắn, căn nguyên là do Tô Bạch Mai dù biết mình có tài trí đến mấy cũng không thể nhìn thấu Tạ Ung, nên đối với hắn vấn rất mực kiêng kị, trực giác của nữ nhân cho nàng hay không nên đụng vào chỗ hiểm của hắn, nếu không hậu quả thật khó lường.

Tô Bạch Mai vốn cho rằng Tạ Ung là một nam nhân coi trọng sự nghiệp, không coi trọng tình yêu nam nữ, hôn nhân đối với hắn mà nói cũng chỉ là nấc thang để thăng tiến, trước kia hắn cưới tiểu thư Đinh gia kiêu ngạo kia là để có chỗ trụ vững chắc trong kinh thành, nếu không chỉ dựa vào mình cái danh của hắn, một mình mới đất Kinh thành này, cho dù danh tiếng có lớn hơn đi chăng nữa, e rằng cũng rất khó khăn.

Còn giờ đây? Đinh Cẩm Tú chết rồi, Đinh gia xuống dốc rồi, Tạ Ung nếu muốn tiếp tục thăng tiến, tất nhiên cần một sự hỗ trợ lớn, như vậy hôm nay hắn lại đến Nguyên gia – Đệ nhất thế gia, không phải là tìm cách kết thân cầu lợi sao ?

Thăng quan, phát tài, vợ chết, lý lịch của Tạ Ung quả thật dị thường.

Mà Tạ Ung cũng là kẻ khôn ngoan, muốn gia tăng tư cách chính trị bản thân, không để ý đến cái danh “Khắc chồng” của Nguyên Nghi Chi mà lấy nàng, mẫu thân phản đối cũng không để ý, chẳng phải lại trở thành quan tốt điển hình sao!

Cho nên, Tô Bạch Mai rất kiêng kỵ Tạ Ung, nếu như vạn bất đắc dĩ, nàng cũng không muốn chọc vào hắn nữa, tốt nhất là biến mất một cách lặng lẽ khỏi cuộc sống của hắn.

“Thẳng thắn mà nói, nữ nhân ai không nghĩ đến việc tìm nơi mà phó thác cả một đời? Nhưng ta đi theo Đinh nhị công tử mười năm, thế nhưng hắn lại một mực nhất định không dám nạp ta, ta còn tưởng rằng đời này không còn gì cả, sớm muộn sẽ bị vứt bỏ, ai ngờ mấy ngày trước đây Nhị công tử đột nhiên tới tìm ta, nói chỉ cần ta dùng chút quan hệ xưa để nhờ vả Tạ đại nhân, hơn nữa khích bác ly gián tình cảm của đại nhân và phu nhân, hắn lập tức nạp ta làm thiếp. Mà Tạ đại nhân cùng tân phu nhân quan hệ không tốt, Đinh gia tự nhiên sẽ nhân cơ hội đưa Đinh Lục cô nương tái giá vào Tạ phủ.”

Nguyên Nghi Chi không khỏi nắm chặt tay thành nắm đấm, lòng bàn tay lạnh như băng, nàng thật sự giật mình, vạn lần không nghĩ tới việc làm của một cô gái thanh lâu như vậy lại cất dấu sau lưng một tâm cơ thủ đoạn.

Nếu như nàng hơi thiếu kiên nhẫn một chút, nếu như nàng bớt tin Tạ Ung một chút, hoặc là giống như Đinh Cẩm Tú không thèm hỏi rõ ràng mà chỉ biết làm tới, nếu như Tạ Ung không thẳng thắn, có ý tốt giấu giếm một chút, tự mình tới gặp Tô Bạch Mai, chắc đã đạt ý nguyện của Đinh gia rồi.

Phải biết mâu thuẫn nhỏ giữa vợ chồng mới cưới cũng có thể thành vũ khí sắc nhọn, để lại ấn tượng không tốt, về sau ở chung sẽ rất khó, chứ đừng nói tin tưởng, thông cảm cho nhau.

Nguyên Nghi Chi nhìn Tạ Ung một cái, ban đầu nàng còn âm thầm trách cứ hắn cư nhiên mang nàng tới gặp một cô gái thanh lâu, không phải vũ nhục thân phận nàng sao? Hiện tại nàng mới hiểu được nỗi khổ tâm của Tạ Ung.

Có vài người phải tự mình chính mắt thấy được, có một số việc phải tự mình đích thân trải qua, mới có thể hiểu được, nếu không có thể dẫn đến hiểu lầm vô cùng lớn.

Thanh âm Tô Bạch Mai ngày càng thấp, tiếp tục nói: “ta nghĩ không nên chọc vào Tạ đại nhân, ta là một cô gái yếu đuối, sao dám đắc tội với Trạng nguyên công, chứ đừng nói cao cao tại thượng Đệ Nhất Thế Gia Nguyên phủ rồi ! nhưng mấy ngày trước, ta chợt phát hiện là mình đang mang thai. . . . . . điều mà ta đã mong chờ biết bao năm nay, rốt cuộc cũng có, vì đứa bé này thì tương lai ta mới có thân phận xác đáng được, mới không thể không khuất phục sự an bài của Đinh gia. . . . . . “

“Vậy tại sao bây giờ người lại thừa nhận tất cả?” Tạ Ung cắt đứt dáng vẻ đáng thương của nàng: “Không lo lắng cho tương lai

lai và đứa bé nữa sao ?”

Tô Bạch Mai cười khổ nói: “Ta nhìn thấy Tạ đại nhân cùng phu nhân, mới hiểu được mình là con cờ mà người ta hi sinh, bất kể ta có phá hỏng được mối quan hệ giữa ngài và phu nhân hay không, ta nhất định phải hy sinh , Đinh gia cũng sẽ không chấp nhận ta vào cửa . Aii. . . . . . cái loại giấy rách cố giữ lấy lề như Đinh Sĩ Chương, làm sao cho phép con trai hắn cưới một kỹ nữ hạ tiện chứ? Hắn cũng sẽ không để đứa bé này nhận tổ tông, Đinh gia đã có nhiều con cháu, làm sao để cho ta và đứa trẻ này vào cửa?”

Mà trên thực tế, năm đó Đinh Cẩm Tú nhờ huynh đệ giải quyết Tô Bạch Mai thì thậm chí còn tính hạ sát, nhưng nàng cũng không rõ Tạ Ung có quan tâm Tô Bạch Mai hay không, ngộ nhỡ xảy ra chuyện gì không tốt, mới lui một bước, dễ dàng tha thứ cho Nhị ca háo sắc của mình bao nuôi Tô Bạch Mai. Đối với Đinh Cẩm Tú mà nói, chỉ cần Tạ Ung và Tô Bạch Mai không dính dáng, nàng không quan tâm tới những chuyện khác.

Mà Tô Bạch Mai năm đó cũng không thể tiếp tục chờ Tạ Ung, đành phải kiếm đường khác, Đinh Sĩ Chương năm đó vẫn là Tể tướng, rất được Thái hậu coi trọng, Tô Bạch Mai bám Đinh Nhị công tử, cũng tạm thời coi là bình an. Nàng thủ đoạn nhưng Đinh nhị công tử cũng không chán nàng, vẫn duy trì lui tới, có điều hai năm qua nàng cũng có tuổi dần, Đinh công tử càng ít lui tới.

Tô Bạch Mai chợt quỳ xuống trước mặt Tạ Ung, khẩn cầu: “Tạ đại nhân, ta trước kia hồ đồ, làm rất nhiều việc xấu gây ảnh hưởng đến danh tiếng của ngài, nhưng ta cũng không có ác ý, chỉ là muốn được sống thanh cao một chút, sống khá hơn một chút. Hiện tại ta đã bị Đinh gia vứt bỏ, chỉ cả gan hy vọng Tạ đại nhân có thể giúp ta một chuyện.”

“Ngươi cho rằng chỉ với mấy chuyện ngươi nói là ta sẽ giúp ngươi sao?” Tạ Ung giọng lạnh lùng.

“Ta là kẻ ti tiện, không cách hồi báo, chỉ hy vọng đại nhân thương tiếc, coi như vì tân phu nhân tích phúc, tốt bụng sẽ có hảo báo . Ta chỉ hy vọng đại nhân nương tay, để ta giữ được đứa bé này, cũng không cầu gì hơn.” Tô Bạch Mai từ trước đến giờ luôn hiểu được cái gì nên giữ cái gì nên bỏ, rất là quả quyết dứt khoát nói ra yêu cầu thấp nhất.

Tạ Ung nghe câu “Vì tân phu nhân tích phúc”, rõ ràng biến sắc, Tô Bạch Mai quả nhiên hiểu được lòng người.

Tạ Ung đứng lên : “Thế này đi, ta đưa ngươi đến chốn xa xôi nào đó, hi vọng ngươi có thể an đắc ở tịch mịch, chịu khó qua ngày.”

Tô Bạch Mai mừng rỡ, cuống quít dập đầu, nàng biết nếu Tạ Ung đã nói như vậy, như vậy nàng cùng hài nhi trong bụng coi như được bảo vệ. Đây cũng là sự liều lĩnh của Tô Bạch Mai, cố ý thông qua Nguyên Bình Chi liên lạc với Tạ Ung , đắc tội với Nguyên gia.

Giờ khắc này, vì sự sống của đứa con trong bụng, khi về già mình còn có chỗ nương tựa, Tô Bạch Mai nguyện ý mỗi ngày vì Nguyên Nghi Chi thắp nhang thơm cầu nguyện, cầu cho nàng không còn số khắc chồng, cầu cho nàng đông con nhiều cháu, người tốt sẽ được báo đáp.

Chương 16

Sự kiện Tô Bạch Mai cứ như sóng trên mặt nước, cứ như vậy rồi qua đi.

Mặc dù Nguyên Nghi Chi có chút tò mò, cũng muốn nói chuyện với Tạ Ung mấy câu, nhưng bởi vì chuyện này cư nhiên dính đến vợ trước Đinh Cẩm Tú cùng huynh trưởng nàng là Đinh nhị công tử, có lẽ sau lưng còn có bóng dáng Đinh Sĩ Chương, cho nên tốt nhất là giữ im lặng.

Từ lời nói và cử chỉ của Tô Bạch Mai, Nguyên Nghi Chi nhìn ra được nàng đối với mình có phần hâm mộ lẫn ghen tỵ, Tô Bạch Mai tựa hồ không thể hiểu vì sao Tạ Ung tốt với vị tân nương như vậy, thật ra thì Nguyên Nghi Chi cũng có chút không hiểu.

Nguyên Nghi Chi biết danh tiếng bên ngoài của mình cực kỳ không tốt, tuyệt đại đa số nam nhân luôn e sợ, tại sao Tạ Ung thì lại ân cần ưu đãi nàng như vậy?

Vì để dựa vào thế lực Nguyên gia sao?

Nguyên Nghi Chi không muốn nghĩ Tạ Ung là loại người nịnh bợ dựa dẫm như vậy, hơn nữa cơ bản hắn cũng không giống.

Hay là vì dung mạo xinh đẹp của nàng?

Coi như Nguyên Nghi Chi tự nhận mình vốn cũng xinh đẹp, không đến nỗi tự đề cao mình quá, cho là một đại nam nhân ngoài ba mươi tuổi có thể tham quyến vẻ đẹp của nàng mà đối xử với nàng như thế.

Hơn nữa dung mạo Tô Bạch Mai tuyệt không kém hơn nàng, nghe nói năm đó Đinh Cẩm Tú cũng là đại mỹ nhân, cũng không hề thấy Tạ Ung vì họ mà quyến luyến.

Người đàn ông này bản chất là vô tình, bởi vì nguyên nhân từ phụ thân hắn, nói không chừng hắn đối với nữ nhân duy trì mấy phần địch ý.

Cũng bởi vì như vậy, Nguyên Nghi Chi mới càng khó hiểu vì sao hắn tốt với nàng như vậy, mà lòng tốt xuất phát từ nội tâm, không có nửa điểm dối trá.

Trực giác của nữ nhân rất nhạy, nam nhân chỉ cần không thật lòng đối xử tốt với mình, chỉ cần dùng tâm cảm thụ cũng có thể nhận ra.

Về phần những nữ nhân thường khóc lóc kể lể bị nam nhân lừa gạt, thường thường là lừa mình dối người, không muốn thừa nhận nam nhân đối với các nàng chỉ là đối đãi xã giao mà thôi.

Ngay đêm đó, sau cuộc mây mưa, một lát sau hai người nằm xuống cạnh nhau.

Nguyên Nghi Chi bởi vì trong lòng có chuyện, nên lúc hoan ái có phần mất hồn, mà bây giờ nàng cũng có chút khúc mắc, nên dứt khoát nghiêng người, quay lưng về phía Tạ Ung.

Nhưng cũng vì động tác vô tình đó khiến cho đường cong mỹ miều của nàng lộ ra, thân thể thon dài trắng nõn như thiên nga, khéo léo mượt mà nơi đầu vai, tỉ mỉ lõm xuống nơi hông, cái mông rất tròn và đầy đặn, đôi chân thon dài, hơn nữa mới vừa hoan ái nên còn mang chút dục tính, Tạ Ung lại thấy máu nóng nổi lên.

Tạ Ung lướt bàn tay trên thân thể mềm mại của thê tử, vuốt ve nơi bầu vú trắng tinh của nàng, lại trượt đến chỗ kín của nàng, mặc dù chỗ đó vừa mới lau đi, nhưng vẫn như cũ ướt át ấm áp, cánh hoa còn chưa hoàn toàn khép lại, tựa hồ vẫn còn ở chờ đợi hắn một lần nữa.

Hai tay của Tạ Ung không ngừng vuốt ve toàn thân Nguyên Nghi Chi, rất nhanh hắn lại cương lên, hắn nhẹ nhàng quay người Nguyên Nghi Chi lại rồi lật người áp lên người nàng, đôi tay để ở khuỷu chân của nàng, để cho chỗ kín ướt át của nàng hướng lên, cánh hoa mềm mại tách ra, Tạ Ung cúi đầu tỉ mỉ quan sát một phen, cổ họng căng lên, Nguyên Nghi Chi xấu hổ vô cùng, giùng giằng muốn thoát thì hắn đem thứ đã cương lên đâm sâu vào.

Mới vừa hoan ái, dư âm vẫn còn chưa hoàn toàn biến mất, hiện tại lần nữa lại bị lấp đầy, Nguyên Nghi Chi cảm thấy cả người tê dại, thật là một loại tư vị khó nói, khiến cho nàng không nhịn được phát ra một tiếng kêu kiều mị.

Bởi vì mới vừa phát tiết qua lần thứ nhất, Tạ Ung cũng chẳng cấp bách, hắn có thể trầm xuống từ từ mà đẩy ra đẩy vào, có lúc thậm chí cố ý chôn thật sâu ở bên trong, khiến Nguyên Nghi Chi không nén được, còn chủ động nghênh hợp.

Tạ Ung khóe miệng nở nụ cười, mang theo vẻ đặc hữu giảo hoạt của nam nhân, hắn cư nhiên cũng phát hiện Nguyên Nghi Chi có chuyện, mặc dù hắn có thể hiểu Nguyên Nghi Chi chịu rất nhiều điều khó nghĩ, nhưng là nam nhân kiêu ngạo thì không thể chịu được đả kích đó.

Chẳng lẽ hắn đã già? Không thể khiến cho tân hôn kiều thê toàn tâm với hắn khi ở trên giường ?

Nam nhân tinh lực dư thừa, dục vọng sôi trào nhất là ở tuổi 17,18, khoa trương mà nói, cái tuổi đó làm cả một đêm bảy lần cũng không phải là chuyện khó khăn, nhưng một khi qua hai mươi tuổi, thường thì sẽ ngày càng sa sút, thật sự nếu không tiết chế, qua ba mươi tuổi, có thể sẽ lực bất tòng tâm với nữ nhân.

Tạ Ung tính tình kín kẽ khắc chế, hơn nữa còn chịu ảnh hưởng của biến cố gia đình, lúc tuổi còn trẻ không hề phóng túng, vợ cả sau khi chết càng khiến hắn trở thành kẻ không đụng đến dục vọng, rất tự tin thân thể của mình còn rất khỏe khoắn, cứng cáp, mặc dù hơn Nguyên Nghi Chi đến mười tuổi, hắn cũng tự tin có thể thỏa mãn nàng.

Nhưng . . . . . Nguyên Nghi Chi, tiểu mỹ nhân này thật đúng là có thể đánh vào lòng tự tin của hắn a.

Cho nên hắn vô luận như thế nào cũng muốn hòa quyện với nàng.

Dĩ nhiên quan trọng nhất là hắn rất thích quấn quít với nàng, hắn thích cảm giác ôm nàng, giống như nàng vốn là da thịt xương cốt của hắn vậy, phí thời gian nhiều năm như vậy, hắn mới tìm được nàng, tìm được hạnh phúc.

Các nam nhân ở chung một chỗ uống hoa tửu nói lời nói thô tục, có người từng nói cởi quần áo tăt đèn, thật ra thì nữ nhân đều giống nhau , nhưng Tạ Ung tuyệt không đồng quan điểm đó, hắn biết Nguyên Nghi Chi không giống người khác, hoàn toàn không giống.

Nguyên Nghi Chi yếu đuối ở trên giường, Tạ Ung từ phía sau nhẹ nhàng che trên người nàng, dục vọng của hắn vẫn còn ở trong cơ thể nàng khẽ run, chậm chạp không chịu rời đi.

Nguyên Nghi Chi quay người một cái, hô một tiếng: “Phu quân. . . . . . thật là … “

Nàng lại có điểm xấu hổ, đã xong chuyện, sao còn giữ cái vẻ mắc cỡ đến như vậy chứ ?

Tạ Ung nằm nghiêng ở bên người nàng, hắn nhẹ nhàng ôm lấy nàng, nói: “Ngủ đi, sáng mai dậy sớm lại tẩy tắm.”

Nguyên Nghi Chi cảm thấy thân thể nhơ nhớp là không thoải mái, nhưng quả thật mệt mỏi lắm rồi, mắt chớp chớp, rốt cuộc từ từ nặng nề khép lại ,rơi vào giấc mộng.

Tay Tạ Ung ở trên người Nguyên Nghi Chi quên cả lối về, đáy lòng âm thầm quyết định từ ngày mai sẽ dậy sớm rèn luyện sức khỏe.

Chương 17

Quả nhiên sáng sớm đã thấy hắn đứng đánh quyền.

Tạ Ung thật ra là người khá chú trọng tới việc chăm sóc sức khỏe, trước kia đi theo lão ân sư học về dưỡng sinh, trên căn bản không hề bỏ qua chuyện gì, có điều sau này vì quá bận rộn nên đành phải gác lại.

Nhưng bây giờ hắn lại ý thức lại được tầm quan trọng được của việc giữ gìn sức khỏe, để có thể sống cùng Nguyên Nghi Chi tới già, vì Nguyên Nghi Chi “tính” phúc, hắn nhất định phải nỗ lực.

Cuối mùa thu đầu mùa đông, hà hơi thành sương, mặt đất phủ đầy một lớp sương trắng mỏng, nha hoàn quét dọn sân sớm có đôi khi vụng trộm ngắm nhìn nam chủ nhân, thấy hắn dáng người thon dài cân xứng, động tác tuyệt đẹp như thư sinh, mi mắt như phượng, mặt như bạch ngọc, thật sự là quân tử như ngọc, cử chỉ đoan chính, nhìn thế nào cũng giống người trên tiên giới, tất cả nữ tử đều sẽ cảm thấy bộ dáng đó chính là người tình hoàn mỹ, làm cho một nhóm nhỏ nha hoàn mặt đỏ tim dập, nghĩ vẩn nghĩ vơ.

Tạ Ung đánh xong một bộ quyền, thân thể trở nên khoan khoái, hắn cảm thấy cả người gân cốt đều giãn ra, rất thoải mái, nhìn trời sắc còn sớm, liền chuẩn bị đánh tiếp một quyền, đúng lúc này, hắn ngẩng đầu lại thấy lão bà làm việc tại Thanh Việt Viên đang đi đến, liền cất cao giọng nói lớn muốn bà dừng lại, “Tôn gia, chuyện gì?”

Tôn bà đột nhiên nghe tiếng, lại gặp Tạ Ung trong viện, vội vàng quỳ gối hành lễ, nói: “Lão gia, thiếu gia đến thỉnh an, ta thấy còn sớm, lo lắng lão gia phu nhân còn chưa dậy,nên muốn đến hỏi các tỷ tỷ hầu hạ trong phòng, đồng thời báo trước một tiếng.”

Tạ Ung nhíu nhíu mày, Tạ Chiêu sao lại đến đây?

Tạ Ung cũng vô tâm đánh quyền, nha hoàn hầu hạ vội vàng lấy đà áo choàng lông mao khoác lên cho hắn để khỏi nhiễm lạnh, lại lấy khăn lông ấm áp đưa cho hắn lau mặt lau tay.

Tạ Ung chậm rãi tiếp nhận, phân phó cho Tôn bà: “Cho thiếu gia vào đi, đến phòng khách phía tây.” Hắn biết Nguyên Nghi Chi đêm qua rất mệt, muốn cho nàng nghỉ ngơi nhiều một lát, liền chuẩn bị đến phòng khách phía tây cùng Tạ Chiêu nói chuyện chút, tiểu tử này có vẻ cổ lỗ sĩ.

Nhưng mà mới là một tiểu oa nhi năm tuổi thì biết cái gì? Chỉ sợ là bị người khác xúi giục.

Tạ Ung đáy lòng có chút không kiên nhẫn, những người này thật là quá đáng, họ không thể cho hắn có một ngày thư thái hay sao?

Tạ Ung đang chuẩn bị xoay người đến tây phòng khách, Hòa Yên từ trong nội thất đi ra, quỳ gối nói: “Lão gia, phu nhân mời thiếu gia đến gian thứ phía đông để thỉnh an gặp mặt, phu nhân đã thức dậy.”

Tạ Ung thở dài, gật gật đầu, hắn cũng xoay người trở về chính đường, hướng gian thứ phía đông đi đến, bên trong thứ gian là nội thất của hắn và Nguyên Nghi Chi.

Nguyên Nghi Chi từ trong thất đi ra, sáng nay nàng thay đổi một bộ trang phục màu vàng thanh đạm ôm sát thân phía dưới là thân váy xòe nhuộm màu hoàng kim, tươi đẹp hoạt bát, đẹp đẽ quý phái mà thanh nhã, bước ra gian bên ngoài vạt áo bị gió thổi tỏa ra một mủi hương thơm ngát hợp lòng người, làm cho tâm tình của Tạ Ung thêm vui vẻ.

Bởi vì ngủ không đủ giấc, đáy mắt nàng thoáng có chút thâm quầng, nàng dùng son phấn miễn cưỡng che lấp, phát hiện Tạ Ung cẩn thận đánh giá nàng, nàng khẽ cười nói: “có chỗ nào không ổn sao?”

Tạ Ung lắc đầu: “Sợ nàng mệt, ta muốn cho nàng ngủ nhiều một lát.”

Nguyên Nghi Chi cười nói: “Ở đâu có chuyện có cô dâu được nhàn hạ ngủ lười ? Nói ra sẽ bị người khác chê cười.”

Tạ Ung hạ nhẹ giọng: “Đến giữa trưa nàng phải ngủ trưa đấy.”

Nguyên Nghi Chi thật ra còn trách hắn đêm qua yêu cầu vô độ, hại nàng sáng sớm cơ hồ không dậy nổi xuống giường, nếu Tạ Chiêu tiến vào thỉnh an, nhìn thấy nàng còn ở trên giường, chẳng phải là mất mặt chết người?

Hiện tại gặp Tạ Ung nhìn chằm chằm, sợ nàng bị mệt chết, trong lòng lại có chút ngọt nào mềm mại, liền nhẹ nhàng mà nghiêm mặt với hắn liếc mắt một cái, khóe miệng lại mân khởi nhàn nhạt ý cười.

Tạ Chiêu được bà vú nắm tay đi vào phòng, Hòa Yên bài trí chỗ ngồi cho họ sau khi hành lễ thì ngồi xuống, Tạ Chiêu cúi đầu trước phụ thân cùng kế mẫu.

Năm tuổi tiểu oa nhi rõ ràng còn chưa tỉnh ngủ, sắc mặt tái nhợt, ánh mắt thực rất đẹp, trên người mặc quần áo bông thật dày, bên ngoài còn khoác áo khoác da, giống những tiểu tử mập mạp tròn vo.

Nhưng trên thực tế Nguyên Nghi Chi nhìn ra được tất cả là do quần áo, Tạ Chiêu bản nhân hẳn rất gầy yếu, khuôn mặt nhỏ nhắn gầy thành mặt trái xoan, toàn là xương, khiến người ta xót xa.

Tạ Ung hiển nhiên cũng nhìn ra được Tạ Chiêu suy yếu, ánh mắt sắc bén liếc bà vú Tôn thị của Tạ Chiêu một cái: “Tiểu hài tử cần ngủ thời gian dài, Chiêu nhi thân mình lại yếu, ta đã luôn luôn dặn rằng phải để hắn mỗi sáng ngủ đủ giấc đến khi tự mình tỉnh giấc, buổi sáng thỉnh an dĩ nhiên miễn, hôm nay vì sao lại dậy sớm như vậy?”

Tôn thị là phụ nữ có thân hình cao lớn đầy đặn, trong nhà bà đã có ba cái đứa con bởi vì không nuôi nổi, cho nên mới đi ra làm bà vú, nhìn sắc mặt giận đến đen của Tạ Ung, bà có chút sợ hãi, lầm bầm nửa ngày cũng chưa nói ra câu nào.

Tạ Chiêu sợ hãi nhìn Nguyên Nghi Chi liếc mắt một cái, lại nhìn bà vú lắp bắp, cố lấy dũng khí nói: “Là tổ mẫu đại nhân gọi con chỉ bảo dậy sớm thỉnh an , tổ mẫu nói một ngày mới bắt đầu từ buổi sáng sớm, nên học dậy sớm một chút hướng phụ thân cùng mẫu thân thỉnh an, tỏ vẻ hiếu thảo.”

Mẫu thân…… Lại là chủ ý của bà!

Tạ Ung nhắm mắt lại, trong lòng bỗng nhiên nổi lên nóng giận.

Trước kia hắn và Đinh Cẩm Tú mới vừa thành thân, cả hai vợ chồng trẻ đều khí huyết tràn trề, không khỏi có chút tham luyến cảm giác vui vẻ của giường uyên ương, mẫu thân khi đó liền nhiều lần phái người quấy rầy, đưa ra cho bọn họ một đống lý do, nghiêm khắc hạn chế chuyện phòng the của họ.

Khi đó Tạ Ung còn trẻ, mới vừa thi đậu Trạng nguyên, hai mẹ con vừa mới trải qua cuộc sống gian nan, hắn còn cảm động và nhớ công ơn dưỡng dục của mẫu thân mình không dễ, tận lực nghe theo mẫu thân an bài, sau tân hôn thường bỏ lại Đinh Cẩm Tú một mình đến thư phòng ngủ, lý do chính là vì tu thân dưỡng tính.

Cũng từ đó tình cảm vợ chồng của hắn cùng với Đinh Cẩm Tú vì chuyện này mà có sự ngăn cách, từ đó không còn thực sự tốt nữa.

Bây giờ suy nghĩ một chút, thật ra hắn phụ Cẩm Tú rất nhiều, mẫu thân cũng quản quá nhiều rồi.

Chương 18

Hắn hiện tại không còn là thiếu niên mười mấy tuổi chưa trưởng thành, càng không phải ở cùng nha hoàn tỳ nữ hoặc là thanh lâu hoa khôi mà nói ham dục hại thân, hắn chỉ cùng thê tử của mình ân ái, mẫu thân lại muốn quản, bà tính ra còn cái gì không thể quản nữa?

Được quản quá nhiều, lo được quá nhiều việc, ngay cả việc riêng tư!

Việc này sẽ khiến con dâu nghĩ như thế nào? Sự việc này có thể chừa cho con trai bà chút mặt mũi sao?

Nguyên Nghi Chi thấy sắc mặt Tạ Ung không tốt, nén giận khiến sắc mặt hắn đen thui, làm cho Tạ Chiêu sợ tới mức khuôn mặt nhỏ nhắn càng trắng hơn, nàng liền mỉm cười vẫy tay về phía hắn, kéo Tạ Chiêu lại bên cạnh mình , nhẹ nhàng giúp hắn sửa lại một chút tơ lông thỏ, dịu giọng nói: “Chiêu nhi thật biết nghe lời , thật thông minh, đạo lý gì đó đều nói và hiểu rõ ràng, tương lai nhất định sẽ giống như phụ thân là một người học hành có thành tựu. Chỉ có điều, con bây giờ còn nhỏ, nếu thức quá sớm ngủ không ngon đối với thân thể không tốt, cho nên về sau khi nào mặt trời thật tỏ hãy tỉnh giấc rời giường có được không?”

Nguyên Nghi Chi nhẹ giọng nói chậm, khiến vẻ khiếp đảm trên mặt Tạ Chiêu dần dần biến mất, hắn cười tươi tỉnh nói: “Thật tốt! Thật tốt! mặt trời thật tỏ mới rời giường!”

Tạ Ung nhìn Tạ Chiêu hiếu động cùng Nguyên Nghi Chi, cũng không nhịn được lộ ra một tia mỉm cười.

Thật ra gia đình lớn có quy củ tôn nghiêm, con cái sớm tối hai lần hướng trưởng bối trong nhà thỉnh an hỏi thăm, thế mới nói đến “Sáng chiều phụng dưỡng” , đây là cần thiết.

Nhưng vì Tạ Chiêu hai lần này rõ ràng tới quá sớm, sắc trời còn tối đen hơn nữa lại rét lạnh, tiểu hài tử thiếu ngủ trổ mã không tốt, thân thể cũng dễ sinh bệnh, đây mới là nguyên nhân khiến Tạ Ung tức giận nhất.

Mẫu thân thấy Nguyên Nghi Chi không vừa mắt, còn phải kéo theo Linh Lung, Thanh Đại và tất cả mọi người từ kẻ trên người dưới trong nhà đều thấy Nguyên Nghi Chi mới tái giá đến không vừa mắt sao?

Nhưng dù vậy cũng không thể để Tạ Chiêu tiểu hài tử này giống như con cờ đùa bỡn !

Đây là lòng dạ mẫu tử của mẫu thân? Bà không yêu thương Tôn Tử duy nhất của bà sao? Cứ như vậy giày vò thân thể yếu đuối Tạ Chiêu?

Muốn Tạ Chiêu đi đối phó Nguyên Nghi Chi, Đinh Lục cô nương, Đinh Cẩm Vân cùng Thanh Đại chỉ sợ không phải chưa làm.

Mà Linh Lung đại khái chính là ngồi yên xem hổ đấu, hai bên tổn hại mới nhất mới hợp với ý của nàng.

Cứ tiếp như thế, chỉ sợ trong nhà sẽ không có một ngày yên tĩnh.

Nhớ lại mọi thứ, Tạ Ung trong lòng từ từ tính toán, có một số việc, quả thật cần hoàn toàn thay đổi.

Sau khi trời vừa sáng, Linh Lung và Thanh Đại cũng cùng đi hướng chủ mẫu thỉnh an, sau khi họ hàn huyên mấy câu, liền trầm mặc phục vụ ở một bên, rất kính cẩn, ánh mắt cũng không dám hướng đến trên người của Tạ Ung mà nhìn lung tung.

Tạ Ung từ ngày mai trở đi sẽ phải trở lại công việc nên phải vào triều sớm, đến lúc đó, Linh Lung cùng Thanh Đại bắt đầu buổi sáng mỗi ngày lại chỉ có thể phục vụ chủ mẫu, rửa mặt, điểm tâm và tâm sự, sẽ không có cơ hội gặp lại Tạ Ung trừ phi Tạ Ung qua đêm ở chỗ các nàng.

Nhưng mà Tạ Ung lúc trước không yêu thương hai tiểu thiếp, không phải bởi hắn tự hạn chế, mà là Linh Lung cùng Thanh Đại cũng không làm cho hắn động tâm thôi.

Nhìn thấy Linh Lung, sẽ nghĩ đến sự cưỡng bách của mẫu thân, Tạ Ung trước kia mỗi lần ôm Linh Lung giống như bị mắc xương ở cổ họng, chủ yếu là ứng phó, mà nhìn Thanh Đại, sẽ nghĩ đến Đinh Cẩm Tú, ban đầu Đinh Cẩm Tú vì cùng Tạ mẫu đối đầu mà nạp Thanh Đại, nhưng mà Đinh Cẩm Tú trong lòng không vui vẻ lại quay đầu đi tìm Tạ Ung gây sự, dùng lời nói lạnh nhạt châm chọc hắn là kẻ thích hưởng thụ, trái ôm phải ấp, tự nhiên khiến Tạ Ung cảm thấy khó sống.

Kể từ ngày nạp Linh Lung và Thanh Đại, Tạ Ung cũng xác định không thể suốt ngày đắm chìm vào dục vọng thế nên cũng chưa từng tới phòng của các nàng . Với Tạ Ung xem việc truyền thống thê thiếp tranh giành yêu thương trong lòng, không sao cả, chỉ cần không tổn hại lẫn nhau, hắn liền nhắm một mắt mở một mắt, nhưng họ cũng không nên tổn hại đến hài tử của hắn, trong khi các nàng giết chết tiểu sinh mệnh, họ chỉ cho là người họ giết chết chính là hài tử của kẻ địch, chẳng lẽ họ không nghĩ đến đứa bé kia cũng là máu mủ của phu quân họ?

Nhưng mà họ hoàn toàn không để ý, Đinh Cẩm Tú khiến Linh Lung không thể sinh nữa, Linh Lung khiến Thanh Đại đẻ non, trong lòng của các nàng chỉ có lợi ích của mình, không nghĩ tới c Tạ Ung hắn.

Tạ Ung vốn là kẻ khó có con cháu, cùng Đinh Cẩm Tú thành thân sau mấy năm cũng không có hài tử, bởi vì Tạ gia mấy đời chỉ có con một, hắn cũng thực sự coi trọng hương khói kế thừa, mới đón nhận mẫu thân ban cho Linh Lung, lại hoàn toàn không nghĩ tới cuối cùng sẽ dẫn đến tai họa lớn như vậy thực là thảm thiết.

Theo ý Tạ Ung, nếu to gan, độc ác đến dám giết con cháu hắn, như vậy ngưới này không còn là người bên gối, Đinh Cẩm Tú lại là nguyên phối vợ cả của hắn, tạm thời xử lý không được, nhưng Linh Lung cùng Thanh Đại không dùng loạn côn đánh chết, cũng phải bán tất cả ra ngoài..

Tạ mẫu cố tình hồ đồ xen vào chuyện này, bà kiên trì cho rằng Linh Lung là cố giữ thể diện, xử trí Linh Lung chính là không tôn trọng trưởng bối, chính là bất hiếu; mà Đinh Cẩm Tú tự nhiên cũng muốn thiên vị Thanh Đại, nàng cố giữ lại tiểu thiếp vô dụng này vì mình lấy lại mặt mũi, mẹ chồng nàng dâu hai người tranh đấu kết quả chính là Linh Lung và Thanh Đại cũng bình yên vô sự ở Tạ phủ khiến Tạ Ung buồn bực đến mức nội thương.

Tạ Ung nguyên bản không phải tham hoan háo sắc, hắn từng gặp phải tổn thương của nữ nhân, càng không thích tư vị trái ôm phải ấp thê thiếp thành đàn. Nên sau khi Đinh Cẩm Tú qua đời, mẫu thân vẫn thúc giục hắn nhanh tái giá, nhưng hắn vẫn trì hoãn, chính là không muốn một lần nữa tùy ý tìm nữ nhân gây huyên náo cho mình thêm phiền toái, không thể yên ổn.

Linh Lung cùng Thanh Đại hiện tại rất sợ hãi, vô cùng sợ chủ mẫu mới sau khi vào cửa, không đáp ứng được cho tướng công sẽ bán họ đi, hoặc là tùy tiện đuổi đến từ đường trong trang để dưỡng lão, hoặc đem họ đến miếu tụng kinh niệm Phật cả đời.

Tạ Ung liếc hai người một cái, đứng lên, nói: “Chúng ta muốn đến chỗ mẫu thân thỉnh an, hai người các nàng cũng đi theo đi, có một số việc phải xử lý.”

Linh Lung cùng Thanh Đại nhanh chóng trừng mắt vừa kinh ngạc vừa sợ hãi, chẳng lẽ tân phu nhân nhanh vậy đã không thể chờ đợi muốn đuổi họ ra khỏi cửa?

Chương 19

Chủ nhân của khu vườn Tùng Hạc.

Tạ mẫu ngồi ngay ngắn bị hài nhi, con dâu cùng cháu trai thỉnh an, cũng không để ý đến Linh Lung và Thanh Đại.

Chờ sau khi họ hành lễ xong,Tạ Ung ngồi xuống đối diện với Tạ mẫu, Nguyên Nghi Chi thì ngồi ở phía dưới cạnh hắn, Tạ Chiêu được bà vú ôm ngồi phía dưới cạnh Tạ Mẫu.

Linh Lung cùng Thanh Đại đương nhiên đứng ở sau lưng Nguyên Nghi Chi phục vụ.

Tạ mẫu thấy bộ dáng hắn hằm hắm sát khí, có chút nghi ngờ nhìn con mình, hỏi: “Ung nhi, vì sao lại tề tựu lại thế này, có chuyện gì sao?”

Nếu là tình huống bình thường, tiểu thiếp sẽ không có tư cách ra mắt bà bà .

Tạ Ung gật đầu một cái, nói: “Ngày mai con sẽ phải quay lại làm việc, dạo gần đây quốc sự bề bộn, các thần tử không thể không hết lòng tận tụy, con một khi bận rộn sợ sẽ không có tâm trí quản lý chuyện nhà, không bằng hôm nay nên xử lý rõ ràng, phân phó lại công việc.”

Tạ mẫu khẽ sầm mắt lại chớp mắt một cái, hừ nhẹ một tiếng: “Con có tính toán gì, nói thẳng đi.”

Sáng sớm đầu mùa đông mang theo hơi thở lạnh lùng nhìn Tạ Ung. Đậm nét lên dung nhân tuấn mỹ của hắn,cùng thân phận đặc biệt trong quan trường của hắn. Những điều này làm cho Tạ mẫu cảm thấy có chút hoa mắt, có cảm giác hài nhi cực kỳ xa lạ.

Hài nhi của bà theo năm tháng ngày một lớn lên đã bất đồng quan điểm với bà rồi.

“Mẹ, người vì hài nhi khổ cực vất vả hơn nửa đời, hiện tại đã lớn tuổi nên thanh thản mà hưởng phúc đừng hao tâm vào những chuyện vụn vặt trong gia đình nữa. Sau này mọi thứ giao cho Nghi Chi quản lý đi.” Tạ Ung nhàn nhạt nói.

Tạ mẫu không lên tiếng.

Bà biết quyền lực sớm muộn cũng phải giao ra, chỉ không nghĩ tới Nguyên Nghi Chi nhanh như vậy đã đoạt mất quyền lợi lớn nhất của mình, hơn nữa con trai mình lại còn hoàn toàn nghe theo quyết định của nàng.

Nhưng Tạ mẫu cũng không nổi giận ngay, hiện nay quan phẩm của Tạ Ung càng ngày càng cao, theo như lễ nghĩa trong nhà thì hắn vẫn là chủ nhân thực sự, Tạ mẫu dù sao xuất thân cũng thấp kém, kiến thức nông cạn, bà sẽ không thể làm tốt công việc này. Mà thôi cho dù là trước đây Đinh Cẩm Tú, còn là bây giờ Nguyên Nghi Chi, bởi có một xuất thân cao quý, dĩ nhiên thích hợp làm Tạ phủ đương gia chủ mẫu hơn so với bà.

“Mẹ?” Tạ Ung thoáng lên giọng.

“Biết, biết, chút nữa sẽ giao lại cho con dâu tiếp quản là được. Chỉ mong nàng có thể quản tốt, nếu xảy ra việc ta không phải quản tới là được.” Tạ mẫu nhăn mặt nhăn mày không vui nói.

“Nhà chúng ta có hơi khác một chút, vì vẫn còn đồ cưới do Cẩm Tú để lại chỉ cần dọn dẹp một chút sẽ không có vấn đề.” Tạ Ung chỉ vô tình buông một câu lơ đãng lại làm cho Thanh Đại cùng Linh Lung giật mình.

Tạ Ung tiếp tục nói: “Đợi lát nữa đem sổ sách trong nhà ra, cùng đối chiếu với kho; danh sách đồ cưới của Cẩm Tú cùng với những vật còn lại đối chiếu. theo di chúc của nàng niêm phong lại tạm cất vào kho chờ sau này Chiêu nhi trưởng thành để hắn dùng.”

Theo như điều luật của ngày đó, đồ cưới của nữ tử sẽ tuân theo di chúc của nàng, nếu không có di chúc thì đứng đầu lựa chọn người thừa kế là con gái của nàng; nếu như nàng không có con gái, đồ cưới sẽ trả về nhà mẹ, do cha mẹ hoặc huynh đệ, cháu chờ chỉ cần là máu mủ sẽ có quyền thừa kế, nhà chồng sẽ không có quyền sử dụng, trừ phi nữ tử này tự cố ý để lại di chúc cho nhà chồng, họ làm vậy chẳng qua chỉ để có được sự thờ cúng từ nhà chồng

một nén hương trong ngày lễ tết.

Năm đó Đinh Cẩm Tú xuất giá Đinh gia còn như mặt trời ban trưa, của hồi môn của Đinh Cẩm Tú dĩ nhiên cực kỳ phong phú. Bởi nàng có hài nhi, nên sau khi nàng mất đồ cưới đương nhiên phải do Tạ Chiêu thừa kế.

Nhưng mà, Tạ Chiêu bây giờ còn nhỏ, hắn sẽ không quản lý được tài sản phong phú của mình, vì thế người giám sát tải sản của hắn nhất định phải là người có thể tin, nếu không sợ rằng Tạ Chiêu còn chưa có lớn, tài sản của hắn đã không còn.

Đinh gia rất muốn giám sát số tài sản lớn này, nhưng mà Đinh Cẩm Tú cũng không tin tưởng huynh đệ bản thân, nàng di chúc muốn giao đồ cưới cho phu quân của nàng giám sát, cũn

ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 4149
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN