--> Điều Bí Mật - game1s.com
XtGem Forum catalog

Điều Bí Mật

gười nữa.

***

Đại đã đi công tác sang ngày thứ ba. Lâm, sau một thời gian ra nước ngoài quay MV, cũng đã về nước. Ngay khi xuống sân bay, anh không tới công ty mà lại về nhà ngay. Anh thông báo với bố mẹ sẽ ở nhà nghỉ ngơi mấy ngày trước khi tiếp tục quay lại với lịch đi hát ngập đầu ngập cổ.

Trong ba anh em trai, nếu như Đại là người dành cho Như Ý nhiều tình thương nhất, Minh là người dành nhiều thời gian cho con bé nhất, thì Lâm lại là người thường xuyên mua quà cho cháu mình nhất. Từ khi có Như Ý, hầu như tuần nào Lâm cũng tranh thủ về nhà, mỗi lần về lại mang cho cháu gái đủ thứ quà. Khi thì sữa, khi thì quần áo, khi thì đồ chơi, đến nỗi bà Nguyệt còn phải kêu lên là anh quá hoang phí. Lâm chỉ cười giải thích vì nhà có mỗi cô cháu gái nên nhất định phải trưng diện cho cháu mình thật đẹp mới được.

Sáng nay trời đã không còn mưa phùn nữa. Thời tiết lạnh hơn, lại có gió nên càng khiến người ta cảm nhận được cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông năm nay. Linh mở cổng, dắt xe ra, cả người rùng mình theo một trận gió ào ào. Một ngày của cô bắt đầu bằng việc ra chợ mua đồ và về nấu bữa sáng cho cả nhà. Mấy ngày tới gia đình bà Nguyệt sẽ rất đông vui vì các thành viên đều về nhà cả.

Linh không để ý rằng từ khi cô bắt đầu bước chân vào chợ thì đã có một người lặng lẽ đi theo cô. Đến khi cô đứng mặc cả ở hàng hoa, chợt cảm thấy có một bàn tay chạm vào lưng mình. Cô giật mình định quay lại xem người nào vô ý như vậy thì lại nghe một giọng đàn ông ồm ồm bên tai:

- Không được kêu. Mày mà kêu tao đâm chết.

Linh điếng người, chỉ cảm giác sống lưng lạnh buốt, giống như có một con dao đang chạm vào tận bên trong da thịt mình.

- Nhìn thấy cái ô tô ở trước mặt không? Yên lặng đi về phía đó, mày mà chạy đừng trách tao ác.

Linh đưa mắt nhìn, quả thật đỗ ở gần ngay cổng chợ là một chiếc xe bốn chỗ màu đen, trên xe hình như có hai người đang ngồi. Ánh mắt họ không ngừng nhìn về phía cô. Linh nuốt nước bọt, hấp tấp lắc đầu với người bán hoa, xách chiếc làn đựng thức ăn lên, chầm chậm tiến về chiếc xe. Cô không dám nhìn đi nơi khác, cố tìm trong những người trước mắt một người có thể cứu cô. Nhưng họ chỉ là những người phụ nữ bán hàng, những người phụ nữ đi chợ sớm để lo bữa sáng cho gia đình mình, thậm chí có cả trẻ con. Linh tuyệt vọng bước về phía chiếc xe. Dù không biết những người này là ai, nhưng việc dùng tới dao để uy hiếp cô cũng đủ cho thấy bọn người này không phải hạng người tốt rồi.

- Đi nhanh lên – Gã thanh niên phía sau lại giục.

Gã vừa dứt lời thì cảm thấy có ai đó đang vỗ vai mình. Gã quay đầu lại nhìn, chỉ thấy một thanh niên cao hơn mình nửa cái đầu, tóc cắt ngắn gọn gàng, gương mặt đẹp trai, ánh mắt hơi cục cằn. Người này chính là Minh.

- Muốn gì mày? – Gã thanh niên cứng giọng hỏi.

Dường như Minh chẳng muốn nhiều lời với gã, vừa thấy Linh bước ra khỏi tầm của con dao găm nhỏ là anh lập tức vung tay, đấm một cú thật mạnh vào giữa mặt kẻ kia. Bị bất ngờ, gã thanh niên không kịp phản ứng gì, ăn trọn một cú đấm và ngã nhào vào hàng hoa ở bên tay phải khiến cho những chậu hoa đổ nghiêng ngửa, cành hoa gẫy nát, tung tóe. Người bán hàng rú lên, còn những khách đang mua hoa gần đó thì bỏ chạy nháo nhào.

Bị giáng một quả tối tăm mặt mũi nên gã thanh niên loạng choạng một lúc vẫn không đứng thẳng dậy được. Hai tên ngồi trên ô tô thấy cảnh này lập tức mở cửa xe chạy tới. Minh chộp lấy bàn tay lạnh ngắt và run rẩy của Linh, kéo mạnh cô về phía mình, sau đó cả hai cùng chạy vào trong chợ.

Hai đồng bọn tóc xanh, tóc đỏ chạy tới đỡ tên kia dậy rồi bỏ mặc tiếng chửi rủa của người chủ hàng hoa, cả ba cũng vọt theo Linh và Minh.

Minh nắm lấy tay Linh chạy, sau một hồi đâm ngang rẽ dọc, cả hai cuối cùng cũng dừng lại. Tiếng nhốn nháo ở phía xa vọng lại, có lẽ là ba gã kia vẫn đang không ngừng tìm kiếm hai người. Chỗ này đã là cuối chợ, là gian hàng bán đồ gia dụng. Minh nhìn quanh một hồi, sau đó kéo Linh chạy thẳng vào một góc. Gian hàng này không có người, dường như người chủ đã chạy đi đâu đó. Minh kéo hai tấm đệm gấp đang dựng đứng ở một góc ra rồi chui vào khoảng trống nhỏ hẹp sát tường. Anh kéo Linh vào đó cùng mình. Từ ngoài nhìn vào, có lẽ sẽ chẳng ai phát hiện ra điều gì bất thường cả.

Trong không gian nhỏ hẹp, Minh không còn cách nào khác là phải ôm cứng lấy Linh, cố gắng nén hơi thở gấp gáp. Chỉ nửa phút sau, hai người nghe thấy có tiếng chửi rủa. Dường như việc không tìm thấy cả hai khiến ba tên này điên lên. Minh càng ôm chặt Linh hơn, đến nỗi có thể cảm nhận rõ nhịp tim đang đập loạn lên của cô. Cả hai cố gắng thở thật nhẹ để không bị phát hiện.

Chợt bên ngoài có tiếng của một người phụ nữ:

- Mới sáng ngày ra, không mua hàng của người ta thì thôi, chửi rủa cái gì?

- Câm mồm lại ngay – Tiếng một trong ba thằng quát lên và không hiểu chúng làm gì mà người phụ nữ kia im ngay lập tức.

Rồi khoảng mấy chục giây sau, tiếng người phụ nữ lại vang lên, càng to hơn:

- Tiên sư bố nhà chúng nó, cái bọn đầu xanh, đầu đỏ, đầu trâu mặt ngựa, mới sáng ra đã đến ám hàng bà mày rồi. Bà rủa cho chúng mày ra đường bị ô tô chèn chết đi. Lũ mất dạy.

Sau đó Linh và Minh ngửi thấy mùi giấy đốt, tiếng lầm bầm chửi rủa mãi không thôi. Minh xích tấm đệm ra một chút, chỉ thấy một người phụ nữ to béo đang quay lưng lại phía anh, trên tay cầm một tờ giấy đang cháy rừng rực xua loạn lên. Người này đang đốt vía.

Minh suýt bật ra thành tiếng cười nhưng kìm lại được. Linh ngẩng đầu nhìn anh, chỉ thấy Minh đưa tay lên miệng ra hiệu im lặng, đôi mắt anh đang vui vẻ, dường như anh đã quên hẳn tình hình căng thẳng vừa rồi.

Hai người tiếp tục ở phía trong tấm đệm thêm một lúc, cho tới khi chắc chắn là không còn tên nào quanh quẩn, Minh mới thừa dịp người phụ nữ kia không để ý, nhẹ nhàng bước ra. Rồi sau đó, rất tự nhiên, anh lên tiếng chào như một người mua hàng.

- Chú em đẹp trai mua gì nào? – Người phụ nữ quay lại, tưởng anh là khách vừa tới, đon đả tiến lại chào.

- Ở đây có gối đôi chứ chị? – Minh giả vờ hỏi.

- Có… có… Chuẩn bị lấy vợ phải không? Chỗ chị hàng gì cũng có. Chú em cần mua loại bình thường hay loại đẹp? – Người phụ nữ toét miệng cười và dẫn Minh đi tới kệ đặt những chiếc gối, sau đó liến thoắng giới thiệu.

Minh ngoái đầu về phía sau, thấy Linh cũng lẳng lặng lẻn ra khỏi đống chăn đệm rồi mới lại quay vào, lấy lý do màu sắc quá lòe loẹt, hàng không được cao cấp lắm để chuồn êm. Khi hai người đi rồi, vẫn còn nghe giọng người phụ nữ eo éo đầy bực bội:

- Hãm… Nhìn cái mặt đẹp trai mà hãm… Mua hàng cao cấp thì vào siêu thị đi, vào chợ làm cái gì. Đúng là sáng ra xúi quẩy, chỉ tại ba cái thằng đầu trâu mặt ngựa kia. Tiên sư bố chúng nó.

Minh cười phá lên vui vẻ khi nghe thấy những lời đó. Còn Linh thì vẫn lo lắng nhìn xung quanh, chỉ sợ ba tên kia lại thình lình xuất hiện.

- Chắc bọn chúng đi rồi, đừng lo – Minh thấy vẻ mặt của cô thì ngừng cười, nhẹ nhàng trấn an.

- Lỡ chúng vẫn đợi mình ở cổng chợ thì sao?

- Cùng lắm đánh một trận chứ sao – Minh cười khẩy – Chợ này có cổng phụ, chắc bọn nó nghĩ mình đã ra bằng lối cổng phụ rồi. Dù sao, để chắc ăn thì mình kiếm chỗ nào ăn sáng đã rồi hãy về.

- Nhưng còn giỏ thức ăn, em bỏ lại chỗ hàng hoa rồi – Linh băn khoăn.

- Giờ còn quan tâm mấy cái đó – Minh cau có – Chút quay lại tìm. Mà mất thì chút tôi đưa tiền đi mua cái khác.

Linh không nói gì nữa chỉ lẳng lặng đi theo Minh. Một lúc sau, cô lại nói:

- Cảm ơn anh. Nếu hôm nay không có anh…

- Mọi chuyện để về nhà hãy nói – Minh ngắt lời cô – Việc cô bị bọn này theo dõi thì tôi đã thấy từ hai ngày nay rồi, nên hôm nay mới đi theo cô tới đây.

- Ừm…

Linh hững hờ đáp lại mặc dù trong lòng đang ngổn ngang suy nghĩ.



Chương 20: Thách thức



Sau khi ăn sáng xong, Minh rút tiền đưa cho một đứa bé đánh giày, nhờ nó đi thám thính giúp. Thằng bé chạy đi rồi lập tức quay lại, báo là tình hình yên ổn, đến lúc đó cả hai mới yên tâm ra về.

Đưa Linh về nhà xong, Minh lại phóng xe ra ngoài, bỏ mặc sự cằn nhằn của ông Phương. Đến hơn tám giờ sáng thì Lâm mới thức dậy. Trong ba anh em nhà này, người mà Linh ít có cơ hội tiếp xúc nhất chính là Lâm. Ban đầu cô luôn cảm thấy anh hơi lạnh lùng và có chút khó gần. Nhưng từ hôm qua tới giờ, Lâm quấn quýt với hai đứa cháu nên cô tiếp xúc nhiều hơn và nói chuyện với anh nhiều hơn, chợt nhận ra anh không quá khó gần như mình đã tưởng.

Linh đặt bát bún thang xuống bàn, nói:

- Anh ăn đi cho nóng đã này.

Lâm nhìn bát bún thang, kêu lên:

- Chà, bún thang, ngon quá! Mẹ anh dạy em làm đấy à?

- Dạ không ạ! Hôm trước em học ở chỗ nhà hàng của anh Đại! – Linh cười.

Không chỉ riêng Lâm, mà sáng nay, cả nhà ông bà Phương đã phải trầm trồ với bát bún thang mà Linh làm. Một bát bún mà làm cho ngay cả Minh – người vốn ưa ăn khô cũng phải húp tới cạn sạch nước mới thôi. Bà Nguyệt thì phải thừa nhận, là người sinh ra và lớn lên, cả đời ở Hà Nội, nhưng bà chưa bao giờ ăn một bát bún thang nào ngon như thế. Ông Phương thì lại càng có lý do để tranh cãi với bà rằng con gái nhà quê lúc nào cũng đảm đang hơn con gái thành phố.

- Đầu bếp của ông Đại mà có thể nấu ra bát bún ngon như thế này sao?

Lâm cười cười, sau đó cũng chẳng cần giữ thể diện của một ngôi sao như mọi lần đi ăn ở ngoài, cứ thế cắm đầu ăn lấy ăn để.

- Chà, ngon quá. Có lẽ anh phải năng về ăn rình cơm bố mẹ mới được – Lâm thở ra một hơi sảng khoái sau khi đã được ăn no.

- Anh đi diễn ở nhiều nơi, chắc phải ăn nhiều món ngon hơn ấy chứ?

Linh cảm thấy vui trong lòng. Cô đã quen với những lời tán thưởng nhưng không một ngôn từ khen ngợi hoa mỹ nào có thể hơn được vẻ mặt mãn nguyện của người khác sau khi ăn xong món ăn mình nấu.

- Không có đâu em. Nhiều khi phải nhịn đói đi diễn đó. Chạy sô mà, thời gian ăn cũng không có. Ăn cơm bụi, cơm hộp là chuyện bình thường – Lâm lắc đầu.

- Mấy đứa em họ em ở quê rất hâm mộ anh. Hôm nào em về ăn Tết, anh cho em xin chữ kí để em mang về cho chúng nó nhé! – Cô như chợt nhớ ra nên đề nghị.

- Không vấn đề gì. Tặng luôn mỗi người một cái đĩa MV anh vừa quay ở nước ngoài xong.

- Thích quá! Chắc chúng nó sẽ mừng rú lên cho xem – Linh vui vẻ gật đầu.

- Em có thích nghe nhạc không? Hôm nào anh cho em mấy cái vé ca nhạc mà đi xem.

- Em hay nghe nhạc không lời. Trước đây nhà em không có tivi, chỉ có cái đài cũ. Mỗi lần nấu cơm em lại mang xuống bếp để nghe. Còn đêm khuya thì hay có chương trình nhạc giao hưởng – Linh kể.

- Không phải ai cũng có thể nghe và cảm thụ được nhạc giao hưởng.

- Anh nổi tiếng thế, chắc có nhiều cô hâm mộ anh lắm nhỉ? Có bao giờ họ viết thư tỏ tình với anh không?

- Thường xuyên – Lâm phá lên cười, không hề giấu giếm – Anh nhận được thư tình từ hồi cấp hai cơ. Hồi ấy còn ngô nghê nên hay đọc lắm. Bây giờ thì ít khi có thời gian đọc, hơn nữa thư gửi về toàn là quản lý nhận và đọc giúp. Đôi khi trả lời giúp luôn.

- Chị Trang đọc xong có ghen không?

- Trang không phải người phụ nữ hay ghen, nhưng cũng đôi khi cô ấy cũng tỏ ra khó chịu. Khi con người ta muốn vun vén, chăm lo cho sự nghiệp, thì họ phải đánh đổi một vài thứ như gia đình, tình cảm của bản thân chẳng hạn.

- Miễn là anh không cảm thấy hối hận về sự đánh đổi đó là được.

- Thỉnh thoảng anh vẫn thấy hối hận – Lâm mỉm cười sau đó đứng dậy, cầm tờ báo ra ngoài đọc.

Linh quay đầu nhìn theo cái bóng cao lớn nhưng có phần cô độc của anh, không hiểu sao tự nhiên cô có một cảm giác rất lạ. Ba người con trai của gia đình này, mỗi người một tính cách, nhưng họ đều có một điểm chung, đó là họ rất cô độc.

Bữa trưa và chiều hôm ấy Minh đều không về. Ông Phương càu nhàu trách vợ một hồi vì quá nuông chiều con rồi lại đạp xe đi đánh cờ tướng. Bà Nguyệt gọi điện cho con không được cũng đâm ra lo lắng. Chưa bao giờ Minh lại đi đâu mà không xin phép, sau đó còn tắt máy như thế này. Linh cũng lo lắng không kém, chỉ sợ anh bị bọn du côn kia chặn đường tính sổ chuyện lúc sáng thì nguy.

Hai giờ sáng, Linh vẫn trằn trọc không ngủ được. Không hiểu sao cô không thể ngừng nghĩ và lo lắng cho Minh. Hay là anh đã gặp phải chuyện gì? Hoặc là anh đi hẹn hò mà không muốn bị người khác quấy rầy? Mà biết đâu anh lại uống say và đang ngủ ngoài cổng thì sao? Việc Minh ngủ gục ngoài cổng tới sáng cũng không phải là lần đầu.

Nghĩ vậy, Linh chồm người dậy, mặc thêm chiếc áo ấm sau đó mới nhẹ nhàng mở cửa đi ra ngoài.

Sương mù giăng mờ mịt khiến Linh co rúm người vì lạnh. Cánh cổng sắt nặng nề mở ra, trong ánh đèn đường mờ mờ, sương mù trắng xóa, Linh ngẩn người khi thấy vài người đang đứng dựa vào tường. Cô còn chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì lập tức đã có người hét lên:

- Linh, vào nhà mau lên.

Giọng nói quen thuộc của Minh khiến Linh sực tỉnh. Cô định lùi ngay vào, nhưng những người kia phản ứng còn nhanh hơn. Một cánh tay khỏe mạnh và cứng như thép nguội túm lấy tay cô kéo ra. Trước khi Linh kịp hét lên thì bàn tay lớn của hắn đã chụp kín miệng cô rồi.

Mấy tên kia nghe thấy động thì dáo dác dồn lại một chỗ. Gã vừa túm được Linh vẫn bịt chặt miệng cô, kéo cô đến trước mặt một tên mặc áo khoác màu xanh lá đang ngồi trên một chiếc mô tô phân khối lớn màu bạc. Gã đang phì phèo hút thuốc, ánh mắt nhìn Linh từ đầu xuống tới chân rồi lại ngược từ chân lên đầu. Gã cười khẩy:

- Đợi thỏ về hang, không ngờ lại bắt thêm được con thỏ con. Hóa ra thằng nhóc này vẫn ở quanh đây. Mau ra đây đi, nếu không đừng trách tao đối xử tệ với con bé này.

- Đại ca, con nhỏ này chính là con mà chúng ta được thuê để xử lý – Một tên nhắc nhở, Linh nhận ra tên này chính là người dí dao vào lưng cô ban sáng.

- Có hai đứa oắt con mà cũng không đối phó nổi. Về tao tính sổ với tụi mày sau. Thằng kia, còn không mau ra đây? Để tao xem thằng nào lớn gan dám đánh đàn em của Hưng Đại Ca này?

- Hưng? – Tiếng Minh lại vang lên, lần này một bóng người cao lớn bước ra từ sau gốc cây lớn cách đó không xa – Không phải mày đang trong trại cải tạo sao?

Tên tự xưng là Hưng Đại Ca nghe câu hỏi này thì giật mình, nheo mắt nhìn kỹ người vừa tiến ra đó. Sau khi Minh tới gần, nhận ra khuôn mặt bấm ra sữa của Minh, hắn lắc đầu xoa cằm:

- Hóa ra lại là mày? Trái đất quả nhiên tròn.

- Tao cũng đang ngạc nhiên – Minh nói sau đó đưa mắt nhìn sang Linh đang bị khống chế cách đó không xa.

- Để cô ấy đi đi, đây là việc của đàn ông chúng ta. Đừng mang đàn bà ra uy hiếp tao, nếu không chuyện này đồn ra, tao e là mày sẽ bị cả giới đua xe chửi vào mặt.

- Không được, đây chính là người bọn tao phải bắt. Thông cảm đi, tao cũng bất đắc dĩ thôi, người nhờ chuyện này có vai vế rất lớn, tao không thể không nghe theo. Hơn nữa, con nhỏ này cũng chỉ là người làm trong nhà mày, đâu cần quan trọng hóa như thế. Để nó đi với bọn tao, tao bỏ qua chuyện mày đánh thằng em tao hồi sáng.

- Nếu không thì sao?

- Chơi theo luật thôi. Mày giỏi đến mấy, cũng không thể cùng lúc đối đầu với ngần này người bọn tao được.

- Tất nhiên, tao cũng không nghĩ tao có thể đánh được hết tụi mày. Nhưng nếu ẩu đả ngay tại đây, tao e rằng người chạy sẽ là chúng mày – Minh nhếch đôi môi khô khốc, cười nhạt.

- Mày tự tin thế sao? Trong nhà mày có cao thủ à?

- Không có… Nhưng có thứ đủ để cắn nát họng mày trong vòng ba giây. Không một ai dám liều lĩnh đối đầu với nó.

- Nghe giống một con chó dữ? - Hưng huýt sao tỏ ra rất thích thú.

- Phải, loài chó hung dữ nhất thế giới, chắc mày cũng từng nghe qua tên, ngao Tây Tạng – Minh gật đầu.

- Nhà mày thật có một con chó ngao Tây Tạng sao? – Hưng hít sâu một hơi, hỏi lại.

- Đúng. Một con Ngao Tuyết trưởng thành, thuần chủng, được mang từ tận Tây Tạng về. Chỉ cần một chút ồn ào nho nhỏ, cũng đủ đánh thức nó rồi. Tụi mày muốn gặp nó không?

Hưng suy nghĩ một hồi, sau đó hất đầu hỏi lại:

- Vậy mày muốn sao?

- Để cô ấy vào nhà, tao ra chỗ khác cùng tụi mày giải quyết – Minh lạnh lùng đáp.

Linh đang bị bịt chặt miệng nên không thể nói gì, nhưng cô liên tục giãy giụa, lắc đầu, như muốn bảo Minh không được liều lĩnh.

- Mày nghĩ cô ta thoát lần này, có thể thoát lần sau sao? – Hưng hỏi lại.

- Cần thế nào để tụi mày buông tha cho cô ấy hoàn toàn? – Minh vẫn bình tĩnh hỏi.

Hưng suy nghĩ một hồi rồi nói:

- Quyết định thế này đi. Mày đua xe với tao. Nếu mày thắng, mày được mang nó về, và bọn tao sẽ không bao giờ nhúng tay vào chuyện này nữa. Còn nếu mày thua, cô ta phải theo bọn tao.

- Không sợ tao báo công an sao?

- Cứ báo, mày nên biết ngày hôm nay tao có thể đứng ở đây thay vì trong trại giam, thì tao còn sợ gì mấy lời đe dọa trẻ con đó nữa.

Minh ngẫm nghĩ một chút, ánh mắt liếc nhìn sang vẻ mặt đã chuyển sang tái nhợt của Linh, ánh mắt anh dịu dàng đi rất nhiều. Sau đó, lấy lại vẻ lạnh lùng, anh quay sang Hưng gật đầu:

- Đồng ý. Hy vọng mày giữ lời hứa.

- Tao có lòng tự trọng của dân đua xe. Nhưng luật đua phải do bên tao quyết định, dám chơi không?

- Chỉ là đua xe thôi mà, có gì không dám – Minh cười khẩy, cứ nói tới đua xe là máu trong huyết quản của anh lại sôi trào lên.

- Tốt. Vậy đi, tới chân cầu vượt trên cao ở đường Phạm Văn Hùng. Đó sẽ là đường đua của chúng ta.

Minh giật mình, nhưng cũng không quá đắn đo trước đề nghị này. Anh đưa mắt sang nhìn Linh, hỏi tiếp:

- Vậy còn cô ấy?

- Nó sẽ đi với tụi tao. Yên tâm đi, cho tới khi cuộc đua giữa tao và mày ngã ngũ, nó vẫn sẽ được an toàn.

Minh ngần ngừ trong chốc lát sau đó gật đầu, cũng không nhìn Linh nữa, anh quay người đi sang bên kia đường, nơi mình đang dựng xe ở sau một gốc cây lớn khác. Cuộc đua này, anh nhất định không thể thua.



Chương 21: Đường đua tử thần



- Đại ca, có cần thiết phải đua ở đây không? Hay chúng ta ra ngoại thành đi. Dạo này công an làm ráo riết lắm... - Đứng ở bến xe buýt trước cổng bệnh viện Y học cổ truyền, một tên đàn em của Hưng lo lắng đề nghị.

- Sợ thì cút về cho tao. Tao bắt tụi mày đua sao? - Hưng nhìn về đoạn đường vắng ở trước mặt, trong lòng dâng lên một niềm hưng phấn khó tả khi mình sắp bay trên cung đường như mơ kia.

- Sương mù nhiều và đường trơn quá đại ca ạ - Một tên khác e ngại nhắc nhở.

- Càng tốt. Tụi mày có biết thằng đó là ai không?

- Là ai vậy, đại ca? - Hai tên đàn em đi cùng hắn tò mò.

- Nó là tay đua số một của hội đua Báo Đen, Bạch Hổ Nguyễn Trường Minh.

- Thật sao đại ca? Chính là Bạch Hổ sao?

- Phải. Kể cả thằng trưởng nhóm của Báo Đen cũng phải nể nó bảy phần. Không có nó, Báo Đen làm sao có thể giữ vị trí số một lâu như vậy được. Tao cũng mơ được đua tay đôi với nó lâu rồi...

- Thảo nào đại ca có phần nể nang khi nói chuyện với nó - Tên đàn em gật gù vẻ đã hiểu.

Đúng lúc này, Minh đi xe tới. Hai thằng đàn em của Hưng cũng bớt hống hách hơn khi nhìn thấy anh, thậm chí trong mắt còn có chút ngưỡng mộ khó nói. Danh tiếng của Bạch Hổ trong những hội đua xe lớn cỡ nào thì bọn chúng cũng biết từ lâu rồi. Và việc bất ngờ đụng độ với nhân vật huyền thoại này khiến cả hai cảm thấy hơi tiếc vì đã phải đối đầu với anh.

- Cô ấy đâu rồi? - Minh lạnh lùng hỏi khi không thấy Linh đâu.

- Yên tâm. Đã được đàn em tao đưa tới đích rồi. Nếu mày tới trước, mày có quyền mang cô ta đi. Còn nếu mày thua, thì tao sẽ tới trước và mang cô ta đi.

- Đích đến là ở đâu? - Minh đưa mắt về con đường phía trước, dường như đã nhận ra đoạn đường mà mình sẽ phải đua.

- Bên này chân cầu Thanh Trì. Ngả xuống bên tay trái.

- Được, nói luật lệ đi.

- Đường đua là đường cao tốc trên cao ở trước mặt chúng ta.

- Hiểu rồi - Minh gật đầu.

- Đua bên trái đường... - Dường như đã chuẩn bị từ trước, Hưng nói ngay. Minh nhìn về con đường mờ mịt sương mù phía trước, trong mắt hiện lên một chút chần chừ, nhưng sau đó vẫn kiên quyết gật đầu:

- Được.

- Và không được bật đèn xe - Hưng nói đến đây thì cả người cũng rùng mình một cái, hắn sợ chính sự liều lĩnh này của bản thân.

- Mày chắc chứ? - Minh quay sang nhìn hắn, lạnh lùng hỏi một câu.

- Mày sợ sao? - Hưng cười nhạt, nhưng trong lòng hắn cũng đang cố lấy lại bình tĩnh.

- Đua xe vốn là cược mạng mà - Minh nhếch miệng cười.

- Gặp tai nạn hay bị công an tóm thì coi như bản thân xui xẻo đi - Hưng nói thêm.

- Tốt... Tao thích thế.

- Được, vậy thì qua bên kia đường đi - Hưng nói rồi kéo cái mũ bảo hiểm trùm kín mặt, sau đó vòng xe quay trở lại. Hắn không biết trong lòng Minh đang nghĩ gì, nhưng thấy vẻ mặt không một chút e sợ của anh, hắn lại thấy rợn rợn trong lòng.

Cuộc đua tử thần này do hắn đề ra, hắn không thể rút lại quy định được. Hơn nữa, lòng khát khao có thể vượt qua một tay đua đường phố huyền thoại đã khiến hắn bớt đi một chút lo âu, thêm vào một phần dũng cảm.

Mặc dù hơi gợn trong lòng về cuộc đua lần này nhưng dù thế nào thì Minh cũng không thể bỏ cuộc được. Anh cũng không thể để cho đối phương của mình nghĩ rằng bản thân anh đang sợ cuộc đua này, nếu không, anh sẽ thua ngay cả khi chưa bắt đầu. Đó chính là luật lệ tàn khốc của đua xe, muốn chiến thắng, thì phải chiến thắng chính mình trước đã. Chính sự lì lợm và bất chấp này đã giúp Minh trở thành một tay đua vô cùng nổi tiếng. Anh không sợ cung đường trước mặt, anh cũng không sợ luật chơi lần này, anh thậm chí còn có thêm cả động lực để buộc mình phải chiến thắng - đó là Linh. Linh đang đợi anh đến đưa cô về.

Có lẽ đến tận bây giờ, Minh mới biết tình cảm của mình dành cho cô gái nhà quê và có chút bí ẩn đó nhiều như thế nào. Anh gần như phát điên lên khi thấy cô bị bọn chúng bắt đi, và chỉ có ánh mắt sợ hãi tột độ của cô khi nhìn anh mới giúp anh giữ được bình tĩnh.

Cuộc đua này, anh nhất định phải thắng. Nếu không, có lẽ anh sẽ hối hận cả đời vì ngày hôm nay không thể bảo vệ được cô gái mà anh yêu.

Hai chiếc mô tô phân khối lớn đã được dán kín hệ thống đèn chiếu phía trước bằng băng dính đen táp vào lề đường bên phải. Minh đốt một điếu thuốc, quay sang hỏi Hưng:

- Mày đã từng đua như thế này bao giờ chưa?

- Chưa - Hưng Đại Ca thật thà đáp, nhưng bản thân hắn cũng không tỏ ra lo lắng gì - Còn mày?

- Ừ, rồi - Minh gật đầu.

- Ở đây luôn à?

- Không. Hơn ba mươi kilomet đường núi từ đầu bên này tới đầu bên kia của đèo Pha-đin - Minh bồi hồi nhớ lại quãng thời gian phiêu lưu trước đây của mình - Con đường đó lúc nào cũng trơn và mờ mịt sương mù, cách mười mét chẳng nhìn thấy gì. Bọn tao, chín thằng đua giữa đêm khuya, một thằng đâm vào vách núi, gẫy hai chân, tàn tật cả đời. Một thằng còn xui xẻo hơn, nó lao thẳng qua dải chắn đường, rơi xuống vực, hơn một ngày sau mới tìm thấy xác nó và chiếc xe, mọi thứ đều tan nát.

Hưng rùng mình một cái.

- Đoạn đường hôm nay còn đẹp lắm, đèn đường vẫn chiếu trên cao, và con đường không có dốc lên rồi lại dốc xuống, không có những khúc cua tử thần.

- Liều mạng quá! Nhưng đó là lý do mà tao rất nể phục mày. Tao tiếc là chúng ta phải đối đầu. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ này, bọn tao chắc cũng ốm đòn.

- Dù thế nào tụi mày cũng sẽ ốm đòn - Minh cười khẩy.

Hưng hất đầu gọi đàn em lại gần, nhắc nhở mấy câu, sau đó nhìn sang Minh hỏi:

- Sẵn sàng chưa?

- Tao luôn sẵn sàng mà - Minh vứt điếu thuốc còn đang cháy dở sang một bên, kéo lại khóa áo khoác ngoài và bắt đầu nổ máy.

- Vạch xuất phát là vạch kẻ bắt đầu vào đường cao tốc. Tao với mày mỗi đứa một bên đường, thời gian xuất phát sẽ được thằng em tao đếm ngược từ năm. Thế nào?

- Sao cũng được, kể cả chấp mày trước vài giây cũng không sao.

- Đích đến ở đầu cầu Thanh Trì. Sẽ có một thằng em tao đứng ở đó và cầm một chiếc khăn trắng. Ai tới trước sẽ cầm chiếc khăn trắng xuống chân cầu mang người đi.

- Cứ như mày sắp xếp đi, đừng nghĩ cách chơi tao là được - Minh nhún vai tỏ vẻ không ý kiến.

- Vậy thì... xuất phát thôi.

Minh gật đầu sau đó rồ ga, lượn sang bên mé phải của con đường ngược chiều này, còn Hưng ở bên mé trái. Bây giờ đã là hơn hai giờ sáng, thỉnh thoảng mới có một chiếc xe chạy theo hướng ngược lại với hai người, đèn pha sáng quắc, nhưng cũng phải khi nó tới gần thì mới có thể trông thấy đèn. Tầm nhìn quá hạn chế.

Minh hít vào một hơi thật sâu, mắt vẫn chăm chú nhìn về phía trước, tay ga giữ chặt. Hưng còn căng thẳng hơn anh nhiều, chốc chốc lại quay sang nhìn anh ở bên kia với ánh mắt đầy lo lắng.

Tên đàn em của Hưng vừa đếm tới một là Minh đã kéo ga thật mạnh, ngay khi tiếng: “bắt đầu” được hô lên, chiếc xe của Minh chồm bánh trước lên, sau đó lao đi, chỉ vài giây đã mất hút trong màn sương mù. Bên này, Hưng cũng không chậm chân, chiếc xe ào ào phóng tới, còi bấm inh ỏi.

Minh nghe thấy tiếng gió rít ràn rạt bên tai, gió thốc qua khe mũ bảo hiểm, tràn vào mũi, vào mắt, vào họng khô khốc, lạnh toát. Anh nghe thấy tiếng xe của Hưng ở phía sau mình. Sương mù giăng mờ mịt, Minh không dám nhìn vào gương chiếu hậu xem Hưng đang ở đâu. Ánh mắt anh dán chặt vào khoảng không mờ mịt phía trước, cố căng mắt ra để nhìn xem có chiếc xe nào đi ngược chiều hay không? Đây là đường cao tốc, trong khoảng cách năm mươi mét, nếu như hai chiếc xe đi ngược chiều còn không phát hiện ra nhau thì khả năng đâm vào nhau là rất lớn, đó là điều làm Minh lo lắng.

Ở phía sau Minh, Hưng bị ám ảnh bởi câu chuyện mà Minh vừa kể nên hắn không dám lao ra giữa đường mà chỉ men ở bên thành cầu bên trái, mặc dù vậy tốc độ cũng rất nhanh. Hắn vẫn nhìn thấy đèn xe phía sau của Minh ở đằng trước, điều đó có nghĩa là Minh không cách hắn bao xa. Nếu cứ đi với tốc độ này và giữ vững khoảng cách như vậy, chỉ cần tới gần đích, hắn có thể chơi bài nước rút, tăng tốc rồi vọt lên bất ngờ, mạo hiểm một chút nhưng chắc chắn hắn sẽ giành chiến thắng.

Cứ như thế, hai chiếc xe lao đi vun vút trên đường cao tốc, hướng về phía cầu Thanh Trì. Một chiếc xe tải lao tới, đèn pha sáng quắc, Minh vội lạng người sang một bên rồi sau đó lại tiếp tục đưa xe về chính giữa, lướt tới. Cảm giác lo lắng lúc đầu đã thay thế bởi sự hưng phấn tột độ, máu trong huyết quản của anh đang sôi trào lên vì tốc độ này.

Lại thêm một chiếc taxi nữa chạy tới với tốc độ hơn trăm kilomet một giờ. Sau một chút giật mình, Minh cũng kịp tránh sang bên phải trước khi va vào nó. Khi anh lướt qua ngay bên cửa chỗ lái xe. Người lái xe giật bắn cả mình, cơn buồn ngủ đang ập tới cũng tan biến hoàn toàn. Chiếc taxi vội giảm tốc độ, có lẽ lái xe sợ rằng phía trước sẽ còn những chiếc xe khác liều lĩnh như thế nữa.

Chỉ sau một chút thời gian, chiếc xe đã chạy qua khu Linh Đàm. Đoạn đường chỉ còn một nửa, nhưng Minh không dám lơ là một giây nào. Mắt anh lúc này đã nhòe nhoẹt nước vì gió. Gió thốc vào trong mũi, trong miệng khiến ngực anh đau tức.

Chiếc xe do Hưng lái, lần đầu tiên vượt qua anh. Minh mím môi nhìn theo, nhưng cũng không vì háo thắng mà liều lĩnh tăng tốc. Chưa tới lúc cần liều mình, vì thế anh vẫn giữ nguyên tay ga, không có ý định tăng tốc độ.

Tới công viên Yên Sở, đoạn đường vẫn vắng ngắt như cũ, cứ tầm gần một phút mới lại có một chiếc xe lướt qua, may mắn là lần nào Minh cũng kịp tránh. Anh bắt đầu thấy đầu óc mình căng thẳng tột độ, nếu không duy trì tốt trạng thái này, anh sẽ gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Chiếc xe đang chạy với vận tốc gần một trăm năm mươi kilomet một giờ.

Bỗng anh nghe có tiếng “rầm” ở phía trước. Từ bên kia đường, một chiếc xe trượt dài trên lòng đường tạo ra những tia lửa điện sáng lóa. Nó trượt từ bên kia đường sang bên này đường. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, quá bất ngờ, trong vòng không quá ba giây khiến Minh không kịp giảm tốc độ. Một chiếc xe khác với ánh đèn pha sáng rực cũng đang chạy tới. Cái đầu to lớn, gớm ghiếc như quái vật của chiếc container chồm ra từ trong sương mù. Minh lập tức lạng xe sang bên phải để tránh, nhưng sau đó xe anh quệt ngay phải chiếc mô tô đang nằm bên này đường. Minh bóp phanh, chiếc xe chồm lên làm anh bay về phía trước một đoạn. Minh lăn long lóc hơn mười vòng trên đường, cả người đau đớn. Tuy nhiên, anh vẫn có thể ngóc đầu dậy nhìn. Ở bên kia đường, trước đầu một chiếc ô tô tải, một người đang nằm im không nhúc nhích. Cú tông thẳng vào đầu xe đã làm Hưng bất tỉnh tại chỗ. Xe của hắn bắn sang tận bên này đường, đầu xe cũng đã tan nát theo cú va đập.

Minh cố gắng nhúc nhích người, hình ảnh Linh lại ập tới trong đầu anh. Và anh như được tiếp thêm sức mạnh, loay hoay ngồi dậy. Sau đó anh chống tay, nặng nề đứng lên, mặc cho một bên mạng sườn đau nhói từng cơn.

Minh nhìn xung quanh một hồi, lê từng bước tập tễnh về phía Hưng. Kéo Hưng ngồi dậy, thấy máu từ trán hắn chảy đầy xuống mặt, Minh vội lột chiếc mũ bảo hiểm của hắn ra. Sau đó anh đưa tay vào túi áo trong của hắn sờ soạng một hồi, cuối cùng cũng tìm thấy chiếc điện thoại.

Minh bấm gọi cấp cứu, sau đó kéo Hưng ngồi dựa vào sát mép cầu, sơ cứu cho hắn giống như hướng dẫn trong điện thoại. Làm xong, Minh cũng ngồi dựa vào đó, thở hồng hộc. Sau đó anh lại tập tễnh đi sang bên kia đường, dựng chiếc xe của mình dậy, nó cũng bị va đập mạnh nhưng không đến nỗi te tua như xe của Hưng. Khi nghe thấy tiếng còi cấp cứu hú lên ở đằng xa, Minh ngoảnh đầu nhìn Hưng rồi sau đó lại nhấn ga, chiếc xe chạy thẳng về phía trước. Anh còn phải hoàn thành nốt chặng đường cuối cùng và cứu Linh về. Những chuyện khác, anh không quan tâm nữa.

Tên đàn em của Hưng vẫn đang đứng đợi ở đầu cầu Thanh Trì, hắn hằn học nhìn Minh khi anh tới và lấy chiếc khăn trắng. Anh cắn răng để nén lại cơn đau bên mạng sườn, rồi nói với hắn:

- Bỏ thái độ đó đi. Đại ca của tụi mày thua rồi, và sẽ không đến đích đâu. Nó đang được đưa vê bệnh viện 198 để cấp cứu.

- Đại ca làm sao? - Hắn nghe vậy thì lắp bắp hỏi.

- Đâm vào một chiếc ô tô ở trên đường đi. Nhưng không sao, cú va đập quá mạnh nên nó bị choáng thôi, chiếc xe vẫn nằm ở đó, nên tới mà dọn dẹp trước khi công an tới đi.

Khi anh nhìn thấy Linh thì cô đang bị trói và bịt chặt miệng, ngồi co ro ở một góc. Mấy tên đàn em của Hưng đang canh giữ Linh nghe thấy tin đại ca chúng bại trận thì vội vàng lên xe chạy mất, chỉ còn lại Minh và Linh. Minh dựng xe, vội tới bên cạnh Linh. Anh tháo găng tay của mình rồi vội lột miếng băng dính ở miệng cô ra. Lúc vô tình chạm tay vào má cô, anh thấy má cô ướt và lạnh ngắt, dường như Linh đã khóc rất nhiều.

- Không sao rồi, anh sẽ đưa em về - Minh ốp bàn tay lên má cô.

Linh không nói được câu gì, chỉ khóc òa lên. Minh kéo cô dựa vào ngực mình rồi vươn tay ra sau lưng Linh, cởi dây trói cho cô. Linh dường như kiệt sức nên dựa hẳn vào anh khiến Minh cảm thấy bên sườn càng đau hơn nhưng anh vẫn cắn răng để không bật ra thành tiếng kêu, vừa cởi trói, vừa dỗ dành cô:

- Anh đã thắng rồi, không sao đâu. Chúng ta đi về nào.

- Em... sợ... - Linh nói được hai tiếng này rồi ngất xỉu.

Minh thấy cả người cô lạnh ngắt, vội vàng ôm lấy Linh, lay cô dậy. Anh cởi cả áo khoác ngoài, trùm lên người cô. Mãi một lúc sau, có lẽ cảm thấy ấm áp hơn, Linh mới lại tỉnh lại. Cô mỏi mệt nhìn Minh, chỉ thấy gương mặt anh đầy vẻ lo lắng.

- Về thôi. Em đi được chứ?

Minh nói rồi dìu cô đứng dậy. Linh hơi tì vào cánh tay anh bước đi. Minh giúp cô trèo lên xe, đội chiếc mũ bảo hiểm của mình lên đầu cô. Linh lắc đầu nói:

- Anh đội đi, anh lái xe mà.

- Anh không sao. Em đội đi cho ấm. Đêm lạnh lắm đấy - Minh mỉm cười.

Linh ôm chặt lấy Minh. Cô thấy cả người Minh run lên vì gió lạnh. Nhường áo khoác cho cô nên lúc này Minh chỉ còn mặc một chiếc áo sơ mi duy nhất mà thôi.

- Anh dừng lại đi, mặc áo vào cho đỡ lạnh. Em không sao đâu.

- Ngồi yên đi, anh đi nhanh nên sẽ về nhà nhanh thôi - Minh vẫn giữ nguyên tốc độ.

Lúc này không còn trong cuộc đua nhưng Minh cũng đi rất nhanh, anh tự tin hơn trước nhiều vì anh đã cứu được Linh. Cô thậm chí còn đang ôm anh từ phía sau.

- Nhưng anh không...

- Không lạnh đâu. Cứ ôm anh như thế, dù có là Bắc Cực anh cũng cảm thấy không lạnh chút nào - Minh cười, ngắt ngang lời cô.

Linh lặng yên, cô hiểu lời Minh nói. Hiện tại cô đã quá mỏi mệt chẳng thể cất tiếng được nữa. Mọi chuyện, để sau này hãy nói. Bây giờ cô thực sự muốn có một người để mình dựa vào như thế này. Linh chợt nhận ra, lưng của Minh thật rộng và vững chãi.



Chương 22: Một đêm dài



Ngày hôm sau, ông bà Phương vội vàng bắt Lâm đưa Minh vào bệnh viện kiểm tra khi thấy anh kêu đau một bên mạng sườn. Cả hai ông bà chẳng còn tâm trí bắt con giải thích tại sao đi từ sáng tới tận đêm mới về, chỉ hỏi lý do tại sao bị thương. Minh hồ đồ giải thích rằng do không cẩn thận nên bị ngã xe. Ông bà thấy xe của anh đầy vết trầy xước thì lập tức tin ngay. Ông Phương chỉ mắng con một hồi rồi thu lấy chùm chìa khóa xe mà thôi.

Kết quả chụp X quang cho thấy Minh bị gãy một xương sườn ở bên phải, nên sau đó bà Nguyệt bắt anh phải nằm trên giường, không được rời khỏi giường nếu bà không cho phép. Mặc dù trải qua một đêm kinh hoàng và đầy mỏi mệt, nhưng Linh vẫn buộc mình phải dậy đúng giờ vào sáng hôm sau và làm mọi việc một cách bình thường, dù đầu cô cũng đang đau như bị bổ ra làm đôi vậy.

Thấy vẻ mặt xanh như tàu lá của cô, Minh chồm dậy, lo lắng hỏi:

- Em không sao đấy chứ? Nhìn em đáng sợ quá, xanh lét... Mệt thì xin mẹ anh cho nghỉ một ngày đi.

- Em không sao đâu, anh ăn gà hầm đi, bác bảo em làm cho anh tẩm bổ đấy. Ngoài gãy xương sườn, anh không còn bị làm sao nữa chứ?

- Anh khỏe như trâu, liệu có thể làm sao được chứ - Minh cười, cố gắng không để cô phải lo lắng, dù thấy cô lo lắng vì mình khiến anh rất vui.

- Thôi anh ăn đi, chút ăn xong em sẽ lên lấy bát xuống rửa.

- Kéo ghế lại đây? - Minh cầm lấy khay thức ăn trên tay Linh, đặt nó lên bàn ở bên cạnh rồi nói như ra lệnh.

- Làm gì ạ? - Linh ngạc nhiên hỏi, nhưng cũng kéo ghế lại.

- Em ngồi xuống đó - Minh chỉ vào cái ghế.

- Em còn phải dọn dẹp. Chút anh ăn xong, em sẽ lên lấy bát.

- Anh nói ngồi xuống thì ngồi xuống - Minh cau mày tỏ ra tức giận. Linh nhìn anh, sau đó miễn cưỡng ngồi xuống ghế.

- Bây giờ em nói đi, tại sao chúng muốn bắt em như thế? Em có nợ nần hay thù hằn gì với dân giang hồ sao?

- Dạ... Không có... - Linh lắc đầu ngay lập tức.

- Vậy tại sao chúng muốn bắt em?

- Em cũng không biết.

- Đến lúc này mà em vẫn nhất quyết không nói ra sự thật sao? - Minh buồn bã hỏi.

- Không phải... nhưng... - Linh vội xua tay, rồi sau đó cô lại ngập ngừng - Em cảm ơn anh vì đã cứu em. Em xin lỗi anh vì đã kéo anh vào rắc rối này. Em sắp rời khỏi nhà anh rồi, sẽ không còn rắc rối nào tới với anh nữa đâu.

- Được rồi. Ai cũng có bí mật, nếu em đã không muốn kể thì anh không ép. Nhưng nếu em cần giúp đỡ, thì hãy nói với anh, hoặc anh Đại, đừng sợ hãi gì hết, hiểu không?

- Em hiểu. Cảm ơn anh - Linh gật đầu, nhoẻn miệng cười.

Linh đi xuống rồi, Minh quay sang nhìn bát gà hầm còn bốc khói nghi ngút, chẳng buồn ăn, chỉ thở dài. Lời nói yêu cô, cuối cùng anh cũng không nói ra được.

Đại về tới nhà khi đã tối muộn.

Ăn cơm tối xong, Đại mới lên thăm Minh. Minh đang nằm chơi điện tử trên giường, dù biết Đại bước vào nhưng anh cũng không có ý định sẽ bỏ máy xuống. Đại ngồi xuống ghế rồi quay sang hỏi đứa em út:

- Vết thương của chú sao rồi?

- Em không sao, chỉ là mẹ cứ thích làm to mọi chuyện lên thôi mà - Minh hờ hững đáp, mắt vẫn dán chặt vào màn hình laptop.

- Mẹ lo lắng. Bố cũng rất giận - Đại nghiêm giọng nói - Đến bao giờ chú mới chịu thôi không giao du với bọn đua xe đường phố đó?

- Anh biết tính em, sao còn hỏi câu vô nghĩa đó làm gì.

- Chú lớn rồi, cũng sắp ra trường, đừng để bố mẹ phải lo lắng cho mình nữa. Anh nhắc chú lần này là lần cuối, lần sau mà còn để xảy ra chuyện này, đừng trách anh kể sự thật cho bố mẹ.

- Được rồi, được rồi, lần này là do không cẩn thận. Sao anh nói nhiều như đàn bà thế? - Minh cau có đáp.

- Nghỉ sớm đi. Anh cũng sắp xếp cho chú vào thực tập ở công ty của thằng bạn anh rồi đấy.

- Ừm... - Minh gật gật đầu và không nói gì thêm nữa.

Đại nhìn đứa em trai, chán nản đứng dậy đi ra ngoài. Nhưng vừa đi tới cửa, anh lại nghe Minh nói:

- À, có chuyện này...

- Sao? - Đại quay lại nhìn và chờ đợi.

- Em yêu cô ấy.

- Ai? Cô nào? - Đại ngẩn ra, dường như không hiểu ý tứ của em trai mình là gì.

- Linh. Em yêu cô ấy.

Đại sửng sốt một chút rồi bật cười, hỏi lại:

- Linh? Chú không đùa chứ?

- Không. Em nói nghiêm túc mà - Minh nhìn thẳng vào mắt của anh trai mình, nói một cách thách thức.

- Tốt thôi - Đại nhún vai - Linh là một cô gái tốt đấy. Chúc chú may mắn.

- Em cũng nghĩ đó là một cô gái rất tốt - Minh gật đầu.

Đại vừa cười vừa lắc đầu rồi sau đó mở cửa đi ra ngoài. Minh cứ nhìn mãi về phía cánh cửa đã đóng lại, nghĩ một chút về nụ cười sau cùng của Đại. Trong nụ cười đó, có một chút hụt hẫng và thiếu tự nhiên thoáng qua.

Phòng khách đã tắt đèn nhưng điện trong bếp vẫn sáng. Đại ngạc nhiên vì thấy bếp sáng nhưng lại không có người. Anh bước vào thì giật mình khi thấy một thân hình nằm dưới đất. Đó chính là Linh, trên tay vẫn còn cầm chiếc khăn lau bàn. Đại vội vàng chạy tới, nâng cô dậy và lay gọi. Anh gọi mấy tiếng, đang định bế cô lên phòng thì Linh hé mở mắt. Chớp chớp mắt mấy cái, đôi lông mày của cô nhăn lại vì cơn đau đầu dữ dội, nhưng vừa nhận ra Đại thì cô vội vàng gắng sức ngồi ngay dậy, thoát khỏi cánh tay rắn chắc của anh.

- Em sao vậy, Linh? Mệt thì phải nghỉ đi chứ? - Đại lo lắng hỏi.

- Em không sao. Chắc là ngủ quên thôi ạ - Linh vịn tay vào ghế đứng dậy. Đại cũng đứng lên rồi bất ngờ đặt tay lên trán cô. Vừa đặt lên anh đã vội rụt lại khi thấy trán cô nóng như hòn than. Linh lảo đảo người rồi ngồi phịch xuống ghế.

- Em sốt rồi. Sao sốt cao thế này mà không nói?

- Em thấy không sao mà. Chút nữa em uống thuốc là sẽ khỏe thôi - Linh lắc đầu.

- Còn nói không sao? Em ốm vậy làm sao mà chăm sóc cho người khác được. Lỡ như lây bệnh cho Như Ý thì sao?

- Em... Hôm nay em không lại gần con bé mà - Linh giải thích.

- Xin lỗi... Là anh lo lắng quá thôi. Thuốc ở đâu, để anh lấy cho em?

- Anh cứ lên ngủ đi. Chút nữa em sẽ tự lấy được rồi - Linh từ chối.

- Sao em bướng bỉnh vậy. Em làm ở đây, anh nói gì em phải nghe chứ. Sao nói một câu cãi một câu như thế? - Đại cau mày quát lên.

Linh nhìn anh nhưng không nói gì. Đại lại nói tiếp:

- Đi, đi vào phòng. Anh sẽ lấy thuốc cho em. Nếu sáng mai vẫn không đỡ thì phải báo để anh biết.

Linh gật đầu, uể oải đứng dậy, xiêu vẹo đi về phía phòng mình. Đại nhìn theo cô, cũng không có ý sẽ chạy lại đỡ. Câu nói của Minh khi nãy lại xuất hiện trong đầu anh, nó nhắc anh nên giữ khoảng cách với cô một chút. Hơn nữa, vừa rồi, khi nhìn vào đôi mắt quật cường của cô, anh thấy trong đó dường như còn có chút gai góc và chán ghét anh. Có thể cái cách anh ra lệnh cho Linh đã làm cô cảm thấy khó chịu chăng?

Đại lên phòng, ngồi làm việc được một lúc, thấy không yên tâm trong lòng nên lại mò xuống. Khi anh vào phòng Linh thì cô đang lâm vào một cơn mê sảng dữ dội. Trong cơn mê, cô liên tục nói mớ, cả người đầm đìa mồ hôi. Đại sờ vào trán cô, chỉ thấy người nóng bừng bừng, nhưng miệng lại không ngừng kêu lạnh, thậm chí còn cố gắng cuộn tròn chăn bông lại quanh mình.

- Lạnh... lạnh quá! Mẹ ơi... lạnh quá... Chị ơi... chị...

Miệng cô liên tục nói những từ rời rạc, dù Đại có lay cách nào thì cô cũng không tỉnh lại.

- Con lạnh quá, mẹ ơi!

Đại không suy nghĩ được nhiều nữa, anh kéo chăn sau đó chui vào nằm cạnh cô, lập tức cảm thấy một thân thể áp sát rồi ôm cứng lấy mình. Hơi thở nóng rực của cô phả lên cổ anh, đôi bàn tay không tự chủ được bắt đầu sờ loạn khắp người anh. Đại vừa ôm lấy cô vừa thầm cười khổ. Lần đầu tiên ôm một người con gái trong tay, lần đầu tiên bị người ta sờ soạng loạn xạ như vậy mà bản thân hoàn toàn không có biện pháp gì ngoài cách đè nén cơn thèm muốn sinh lý xuống. Đại không phải người quân tử, nhưng chắc chắn anh không bao giờ lợi dụng những lúc người khác yếu đuối thế này để chiếm đoạt người ta.



Chương 23: Nổi giận



Một đêm dài trôi qua.

Đến sáng hôm sau, khi cả nhà bà Nguyệt dậy thì bếp vẫn lạnh tanh, điện chưa được bật lên như mọi ngày. Bà Nguyệt tưởng Linh ngủ quên nên vào gọi cô dậy thì không thấy cô ở trong đó nữa. Đúng lúc ấy, Đại gọi điện về báo với bà rằng anh đã đưa cô đi viện từ sáng sớm. Linh vào viện, hôm ấy cả nhà bà Nguyệt như rối tung cả lên. Sáng nay, ông Phương và hai đứa con trai bà phải ra quán ăn sáng, còn bà thì mất hơn một tiếng đồng hồ mới cho Như Ý ăn bột xong.

Đến trưa, Đại gọi điện về nhà báo Linh đã ổn hơn, nhung cô bị viêm phổi nặng nên phải ở lại bệnh viện để theo dõi.

Đầu giờ chiều, bà Nguyệt để hai đứa cháu lại cho ông Phương và Lâm trông rồi tự bắt taxi tới thăm Linh. Hai bác cháu nói chuyện một lúc, sau khi dặn dò cô cứ yên tâm nghỉ ngơi rồi bà cũng vội vã trở về nhà. Bà Nguyệt vừa về thì Minh tới. Thấy anh, Linh ngạc nhiên hỏi:

- Sao anh đã ra ngoài rồi? Phải nằm nghỉ ngơi chứ?

- Tôi trốn... - Minh đáp cộc lốc sau đó nhìn vẻ mặt tái xanh của cô mà lòng nhói lên.

Chỉ có anh mới biết vì đâu mà Linh bị như thế này.

- Hai bác mà biết sẽ lại giận anh đấy. Anh mau về đi.

- Ngoài mấy câu từ chối người khác chăm sóc mình, em không nói được gì hay ho hơn à? - Minh bực bội gắt lên.

Linh kinh ngạc nhìn vẻ mặt tối sầm lại của Minh, sau đó cô mỉm cười:

- Em thấy em vẫn còn tự lo được cho mình mà...

- Vẫn còn cố chấp. Em thật quá cứng đầu đấy - Minh hậm hực.

- Bố mẹ em mất từ khi em còn nhỏ, nên từ nhỏ tới giờ em tự lập quen rồi. Minh lặng người khi nhìn vào đôi mắt buồn của Linh, sau đó anh hạ giọng:

- Xin lỗi, anh không biết là bố mẹ em đã mất.

- Không có gì. Bố mẹ em đều mất trong một tai nạn cách đây gần tám năm.

- Rồi em sống thế nào?

- Chị gái đi làm nuôi em, em ở với chú thím ở quê. Tới khi em mười lăm tuổi thì chị gái em đón về ở với chị.

- Em...

Minh định nói tiếp thì hai người với vẻ mặt hớt hải đi vào. Đó là một người phụ nữ tóc đã điểm sương, ăn mặc lam lũ. Phía sau bà là một thanh niên còn trẻ, nét mặt cương nghị. Vừa thấy họ, Linh ngạc nhiên kêu lên:

- Bác Ngân, anh Kiên, sao hai người biết cháu ở đây?

- Cháu không sao chứ Linh? - Bác Ngân thấy cô thì cuống quýt hỏi.

- Cháu không sao mà - Linh lắc đầu cười - Truyền nước xong là có thể về nhà ạ! Nhưng sao hai người biết cháu nằm ở đây?

- Cháu gầy và xanh quá! Làm sao mà lại ra nông nỗi này? - Bác Ngân thở dài nhìn cô.

Linh thấy Minh nhìn mình với ánh mắt tò mò thì vội giải thích:

- Đây là bác Ngân và anh Kiên, con bác ấy. Bác Ngân là đồng hương của em, đang mở hàng ăn ở trên này.

Minh lên tiếng chào hai người một cách lạnh nhạt, sau đó đứng dậy, đưa mắt nhìn Linh nói:

- Nghỉ ngơi đi, tôi về đây. Tối chắc anh Đại hoặc tôi sẽ quay lại, ăn gì để tôi mua?

- Có bác Ngân ở đây là được rồi ạ, hai bác và các anh cứ yên tâm. Mai em sẽ lại về làm như bình thường được thôi.

Minh không nói gì, chỉ chào hai mẹ con bác Ngân sau đó lạnh lùng đi thẳng ra cửa. Kiên nhìn theo, ánh mắt có chút không hài lòng:

- Con trai của nhà đó đây sao? - Kiên hỏi. Linh gật đầu.

- Nhìn có vẻ xấc láo.

- Anh đừng nói thế, chính Minh đã cứu em đêm hôm trước đấy - Linh dịu giọng nói.

Rồi như sực nhớ, cô lại hỏi:

- Làm sao bác và anh biết cháu đang nằm ở đây?

- Anh ta đã báo cho anh - Kiên đáp.

- Anh ta? - Linh nghi hoặc nhìn anh - Là ai?

- Cường...

Linh nghe thấy Kiên nói ra tên đó thì cũng không nói gì nữa. Lúc này bác Ngân lên tiếng hỏi:

- Thiên Ý khỏe không cháu? Nhà đó có đối xử tốt với nó không?

- Con bé khỏe, bác đừng lo. Mọc được ba răng sữa rồi. Hôm trước cháu mới cân, được tám cân sáu lạng rồi ạ!

- Mười tháng mà có tám cân, hơi nhẹ rồi đó.

- Bác đừng lo, như thế là bình thường mà.

- Ừ, dù sao cũng có cháu ở đó, bác không phải lo vấn đề dinh dưỡng của nó.

- Con bé thông minh lắm, biết tự cầm bình sữa uống rồi đấy ạ!

- Ừ, chắc cũng biết bò rồi nhỉ?

- Vâng, bà nội đang dạy nó tập đứng. Còn giường thì phải có thêm thanh chắn vì sợ nửa đêm con bé dậy bò lung tung rồi rơi xuống đất - Linh cười.

- Bác nhớ con bé quá! Một tay chăm bẵm nó từ nhỏ, giờ nó là con của người ta rồi... - Bác Ngân thở dài.

- Ông bà nội, bố nó, rồi các chú đều rất yêu thương con bé, đó cũng là một điều may mắn mà bác.

- Ừ... Thôi thì hy vọng số nó không khổ như mẹ nó. Chỉ sợ bố nó sau này lấy phải con vợ không ra gì. Cảnh mẹ ghẻ đánh con chồng thì bác còn lạ gì nữa.

- Cháu nghĩ sẽ không có chuyện đó đâu - Linh chợt nghĩ tới Đại và lắc đầu - Mà nếu có, thì cháu cũng không cho chuyện đó xảy ra.

***

Cả ngày hôm nay Đại không thể tập trung làm việc được vì lo lắng cho Linh. Anh không hiểu tại sao anh lại nghĩ quá nhiều về Linh như thế. Anh rất muốn hỏi thăm xem cô có đói không, có mệt nữa không, nhưng Linh lại không có điện thoại. Thế nên vừa giải quyết xong đống giấy tờ ở nhà hàng là anh ra về ngay. Anh muốn quay lại bệnh viện ngay, hỏi xem cô muốn ăn gì tối nay.

Lời bộc bạch của Minh đêm qua dường như đã bị anh hoàn toàn quên lãng.

Lâu rồi anh mới lại tỏ ra lo lắng cho một cô gái như thế. Không phải vì cô là người làm trong nhà anh, không phải vì cô đã luôn lo lắng, chăm sóc cho con gái anh. Anh cũng không biết tại sao mình lại lo cho cô nhiều như vậy. Nhưng càng nhớ tới đôi mắt xa cách và có phần tránh né của cô, anh lại càng muốn được chăm sóc cho Linh.

Khi Đại tới bệnh viện thì Linh đã ngủ. Y tá nói có người bà con xa đã tới cho cô ăn tối, còn nói đến đêm sẽ quay lại chăm sóc cô. Đại hơi ngạc nhiên vì chưa bao giờ nghe Linh kể có người bà con xa nào ở Hà Nội này, nhưng anh cũng không quan tâm quá nhiều chuyện đó. Anh cứ ngồi nhìn cô một hồi lâu, cho tới khi mẹ anh gọi điện hỏi có về ăn tối không thì anh mới chịu đứng dậy. Anh kéo chăn đắp cho cô, đưa tay áp lên trán Linh để đảm bảo là cô đã hết sốt, sau đó mới yên tâm ra về. Đi ra tới cửa, anh lại quay đầu nhìn cô. Trong ánh điện sáng trưng của căn phòng, gương mặt của Linh hơi tái nhợt. Đại ngẩn ra khi trông thấy những đường nét trên gương mặt ấy, từ đôi lông mày rậm rịt, đôi môi khô nẻ đến bờ má cao, gầy, hốc hác. Gương mặt này quen tới nỗi Đại không tự chủ được mà quay lại, tiến tới gần rồi cúi xuống thật sát, chăm chú nhìn. Sau một hồi, trán anh vẫn nhăn lại, dường như không thể nghĩ ra điều gì, anh ghé xuống, đặt một nụ hôn lên trán cô. Sau đó, Đại mới chịu rời khỏi căn phòng bệnh tĩnh lặng ấy.

Linh vẫn ngủ say sau khi uống thuốc. Nữ y tá vừa rời đi, cửa phòng bệnh lại bật mở, hai người đàn ông bước vào. Một người mặc vest đen lịch lãm, một người chỉ mặc một bộ đồ thể thao màu xanh khỏe khoắn. Người mặc vest đen ở phía sau khẽ nói:

- Bệnh án ghi cô ấy bị viêm phổi cấp, phải nằm theo dõi mấy ngày.

- Được rồi, đi làm thủ tục ra viện cho cô ấy đi. Bằng mọi cách, bắt họ phải đồng ý, tôi sẽ tự mình chăm sóc cô ấy - Người mặc bộ đồ thể thao lạnh lùng cắt ngang lời trợ lý của mình.

- Hiểu rồi, tôi đi làm ngay.

Anh chàng trợ lý đi rồi, Cường tới bên cạnh giường bệnh của Linh, nhìn cô say đắm. Anh đưa tay áp lên má cô, vuốt ve khuôn mặt xanh xao của cô:

- Đồ ngốc này, anh mới đi có mấy ngày mà em đã ra thế này rồi, làm sao sau này anh có thể rời xa em được chứ? Lúc nào cũng tự cho mình là đúng, lúc nào cũng nói có thể làm được mọi chuyện, giờ thì nhìn em đi, cô gái đầy sức sống mà anh từng yêu đâu rồi? Sao em phải hành hạ mình như thế chứ? Em muốn gì anh cũng có thể làm cho em mà, tại sao em lại không tin anh, không nói với anh? Sao lúc nào cũng muốn một mình quyết định vậy hả?

Anh trách cô nhưng giọng điệu lại vô cùng yêu thương, nếu nhân viên của anh hay bà Phượng - mẹ anh ở đây mà nghe được thì sẽ vô cùng ngạc nhiên. Họ chưa bao giờ thấy một người đàn ông dịu dàng đến thế trong Cường.

Cường biết tin Linh vào bệnh viện từ sáng, nhưng cố dằn lòng không chạy tới thăm cô ngay nên đã báo cho bà Ngân và Kiên, nhờ họ tới đây chăm sóc Linh. Sau khi giải quyết xong mọi việc, Cường lập tức cùng trợ lý của mình tới đây. Anh muốn đón cô về nhà chăm sóc.

Mười lăm phút sau, trợ lý của Cường quay lại, nói là đã thu xếp xong mọi chuyện. Cường gật đầu sau đó nhẹ nhàng bế Linh thẳng một mạch xuống xe. Chiếc xe nhanh chóng rời khỏi bệnh viện.

Đêm hôm ấy, khi Kiên tới để trông cô thì bệnh viện báo là cô đã được đưa về nhà. Kiên ngẩn ra một hồi, sau đó nghĩ là gia đình nhà chủ kia đã đưa Linh về. Anh thở dài rồi quay về nhà. Sáng hôm sau, khi Đại đi làm cũng ghé qua thăm Linh, nhưng được thông báo là cô đã được người bà con đón về nhà chăm sóc rồi, khi nào khỏe sẽ về lại. Anh hơi lăn tăn trong lòng một chút, nhưng sau đó nghĩ cũng không còn cách nào khác nên lại tới nhà hàng làm việc như thường.

Khi Linh hé mắt tỉnh dậy thì trời đã sáng hẳn. Ánh nắng mùa đông hắt qua những khung cửa kính làm căn phòng sáng bừng lên. Cô kinh ngạc nhận ra mình đang ở trong một gian phòng lạ lẫm, trên một chiếc giường rộng sang trọng, chăn và gối đều có màu cà phê. Căn phòng có ba bức tường sơn màu xanh nhạt, bức tường thứ tư lại làm hoàn toàn bằng kính. Một chiếc rèm lớn che hết ba phần tư, chỉ để lộ ra một phần tư. Ánh mặt trời theo đó mà lọt được vào tận trong gian phòng, chiếu thẳng lên sàn.

Ở ngay cạnh bức tường bằng kính trong suốt là một chiếc bàn nhỏ hình tròn, bên trên có một bình hoa bằng vải nhỏ, nhìn vô cùng tinh tế. Bên cạnh giỏ hoa còn có một bình cá xinh xắn, bên trong có mấy con cá bé xíu đang
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 7805
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN