--> Nếu như yêu - game1s.com
Disneyland 1972 Love the old s

Nếu như yêu

đạo đức hôm nay của anh rất nhiều.

Ngồi một tiếng đồng hồ với anh ta, Kiều Chinh bị anh ta giáo huấn đủ điều, nào là vì sao còn trẻ như thế không lo học hành tìm một công việc tử tế mà làm, lại đi là những chuyện phạm pháp như thế….Kiều Chinh nghe mà phát khóc luôn, được ra khỏi chỗ này, cô đúng là mừng hết lớn.

Anh ta dường như có chút không cam tâm bèn quay lại thủ trưởng của mình nói:

– Vậy còn tang chứng lấy được từ trên tay cô ta thì sao?

– Có phải các cậu thấy rõ cô gái kia đưa cho cô ấy đúng không? – Người thủ trưởng hỏi.

– Dạ, đúng vậy…nhưng….- Anh ta bối rối đáp.

– Như vậy các anh vẫn chưa có chứng cớ buộc tội cô ấy đúng không?

Anh ta hoàn toàn câm lặng. Người thủ trước nghiêm mặt nói tiếp:

– Vậy thì thả người đi. Khi nào các anh tìm ra chứng cớ rồi nói tiếp.

Anh ta bất đắc dĩ phải làm thủ tục, cho cô ký nhận rồi thả cô về. Kiều Chinh vui mừng ra mặt, vội đi ra ngoài cùng người thủ trưởng, trước khi về, quay lại nhìn người thủ trướng bảo:

– Chú, con cám ơn chú. Khi nào ba mẹ con về, nhất định mời chú đến nhà ăn cơm để cám ơn ạ.

– Cho chú gởi lời hỏi thăm ba mẹ cháu.

– Dạ.

Những người ở bên trong, nhìn theo thấy hai người họ thân mật như thế thì vỗ vai anh chàng cảnh sát kia nói:

– Này hóa ra người quen của nhà cậu mà không biết a.

Anh chàng cảnh sát đó nhăn mặt nhìn theo ba mình và cô gái đó, chỉ biết gãi gãi đầu rồi đi làm việc.

Kiều Chinh về nhà kể lại mọi chuyện cho Cẩm Tú nghe, không ngừng mắng cái tay cảnh sát trẻ kia có mắt không tròng. Số cô đúng là quá xui xẻo mà, khi khổng khi không lại bị bắt vào đồn cảnh sát, còn ngồi nghe hạch tội cả một tiếng đồng hồ, cũng may là Kiều Chinh bình thường không làm chuyện xấu, nếu không với những câu hỏi nghiệp vụ của cảnh sát, cô chắc là khai ra hết những tội trạng phạm phải trong hơn 20 năm qua của mình kể từ lúc sinh ra. Cẩm Tú an ủi cô bèn nói:

– Ngày mai đi siêu thị đi, mình mua vài món làm thức ăn ngon cho Chinh, xem như xã xuôi đi.

– Được đó, mình nhất định phải nhai hết mọi cái xui trong ngày hôm nay đi mới được – Kiều Chinh gật đầu đồng ý, cho nên trưa hôm sau, sau khi học xong, cả hai đi siêu thị. Kiều Chinh thấy Cẩm Tú đi chợ, mua rất nhiều đồ ăn, cô tròn mắt nhìn Cẩm Tú hỏi:

– Bộ Tú định mua ăn cả tuần à? Nhiêu đây chúng ta ăn trong mấy ngày?

– Không phải mua cho mình hai chúng ta đâu – Cẩm Tú cười cười đáp.

– Không mua cho chúng ta ! Vậy thì mua cho ai? – Kiều Chinh ngạc nhiên vô cùng trợn mắt nhìn đống rau củ quả chất đầy xe hỏi.

Cẩm Tú có chút thẹn thùng đỏ mặt, không dám quay lưng nhìn Kiều Chinh đáp nhỏ:

– Mình mua cho anh Phong.

– À – Kiều Chinh gật đầu hiểu ý, nhưng cô không hiểu vì sao khi nhắc đến Cảnh Phong, cẩm Tú lại có vẻ gì đó giống như người đang yêu hơn là hai anh em họ. Nhưng cô cũng không muốn chất vấn nhiều nên bỏ qua.

Trên đường về nhà, Cẩm Tú ghé ngang qua nhà Cảnh Phong để đem số thức ăn của mình mua cho anh để vào tủ lạnh, khi nào rảnh rổi, cô sẽ ghé qua nấu ăn cho anh. Kiều Chinh thì ngại gặp Cảnh Phong, ở anh có chút gì đó khiến cô vừa thấy sợ hãi, vừa thấy gần gũi, một thứ cảm xúc khó diễn tả. Nhưng nói tóm lại, Kiều Chinh chẳng muốn giáp mặt Cảnh Phong tí nào hết.

Cho nên cô đứng bên ngoài đường trước cổng nhà Cảnh Phong mà đợi. Cũng may ở đây có nhiều cây có bóng mát, nên rất mát mẻ, không sợ bị cái nắng trưa hành hạ.

Lần trước cô đi trên con đường này vào ban đêm, lại trong tình trạng say, cho nên không biết rằng con đường này lại đẹp đến như thế. Khu nhà của cô được xem là khu cao cấp nhất trong thành phố, phải nói là rất đẹp, nhưng con đường ở đây lại còn đẹp hơn nữa. Ban đêm ở đây không thấy một bóng người, vậy mà ban ngày lại đầy người qua lại nhộn nhịp như thế. Hóa ra ở gần đây có một công viên rất đẹp, nhiều người tụ tập ngồi trong công viên giờ trưa làm những việc mình yêu thích. Nhưng công viên chỉ mở cửa cho đến 9 giờ tối mà thôi, cho nên quá 9 giờ, ở đây mới vắng vẻ buồn bã như thế.
Kiều Chinh nhớ lại cái đêm khủng khiếp đó của mình mà thấy ớn lạnh, cô khẽ rùng mình, ngoái mặt vào nhà chờ Cẩm Tú đi ra rồi cùng về nhà.

Cô vừa quay lại thì thấy một cô gái mảnh khảnh, đội một chiếc nón kết, có nét mặt khá quen. Dường như là cô gái hôm qua thì phải? Lẽ nào lại trùng hợp đến như thế cơ chứ, Kiều Chinh mở to mắt nhìn, chắc chắn không lầm vào đâu được, gương mặt của cô gái kia cô đã quyết khắc cốt ghi tâm rồi. Kiều Chinh thật sự tức giận muốn đi đến chất vấn cô ta vì sao lại đổ tội cho cô, cũng tại vì cái ôm của cô ta mà cô bị cái tên cảnh sát ngu ngốc kia bắt bớ đủ chuyện.
Kiều Chinh còn chưa bước xuống lòng đường thì có một chiếc xe phân phối lớn chở hai thanh niên, chạy vèo đến tắp vào chỗ cô gái kia đứng, bọn họ nhanh chóng trao và nhận thứ gì đó, rồi hai thanh niên kia nhanh chóng phóng vèo đi mất tăm mất tích.

Cô gái kia cũng quay lưng định bỏ đi thì bị một người chụp lấy tay cô ta giữ lại một cách bất ngờ. Kẻ bắt cô gái kia chẳng ai khác ngoài cái anh chàng cảnh sát ngày hôm qua. Xem ra trái đất này tròn thật là tròn, những người cô không muốn gặp lại lần lượt xuất hiện trước mặt cô. Kiều Chinh không biết anh cảnh sát nói gì, nhưng lại nghe thấy cô gái kia hét lớn:

– Bớ người ta, cảnh sát sàm sỡ nè.

Tất cả mọi người đều đồng loại quay đầu nhìn anh cản sát trẻ với cô gái kia, cô gái đang giãy giũa vùng thoát khỏi anh cảnh sát . Thấy mọi người bu đông, cô gái nước mắt chảy ròng ròng, mếu máo nói

– Anh ta sàm sỡ đến gặp tôi rồi gạ tình, tôi không đồng ý thì giở trò sàm sỡ. Thấy tôi la lên thì anh ta thẹn quá vu oan cho tôi là buôn bán mua túy bắt tôi về đồn. Mọi người giúp tôi với. Cảnh sát đứng là ngang ngược quá mà.

Mọi người thấy vậy lập tức ngăn anh ta lại. Mặc cho anh ta hết sức phân minh biện giải thế nào đi nữa thì trong mắt tất cả mọi người, cô gái đang kêu gào thảm thương này dường như mới là người đúng. Kiều Chinh thấy anh chàng cảnh sát kia lúng túng giải thích trước đám đông bu quanh nhưng chẳng ai nghe anh ta, cô có chút tội nghiệp.

Với lại, Kiều Chinh vốn ghét bọn tội phạp buôn bán ma túy gây hại cho biết bao nhiêu người, làm giàu bất chính, cho nên cô quyết định giúp anh chàng cảnh sát kia một chút.

Cô luôn qua đám đông, chạy đến ôm chầm lấy cánh tay anh cảnh sát, nũng nịu nói:

– Anh à, làm gì lâu quá vậy, mau đưa cô ta về đền rồi đưa em đi xem phim kẻo hết.

Anh chàng cảnh sát ngạc nhiên khôn xiết vì thấy cô tự nhiên ôm lấy tay mình nói ra những lời cứ như họ là người yêu của nhau vậy. Cả đám đông cũng ngạc nhiên nhìn Kiều Chinh. Cô thấy mọi người nhìn liền buông tay anh chàng cảnh sát ra rồi nhìn cô gái kia, hất mặt tỏ vẻ đanh đá bảo:

– Nè cô kia, cô nghĩ sao mà lại dám bảo bạn trai tôi lại sàm sỡ cô cho được hả. Hôm nay hai chúng tội có hẹn cùng đi xem phim, nhưng vì anh ấy là một hình sự mẫu mực, hết lòng phụ vụ nhân dân. Cho nên khi thấy cô truyền tay cho hai thanh niên vừa phóng xe mô tô vù vù kia một vật gì đó, anh ấy nghi ngờ mới đến đây kiểm tra thôi.

Cô gái kia vốn nhận ra anh chàng là người đuổi bắt mình ngày hôm qua, nên đang tìm cách thoát khỏi, nghĩ ra hạ sách này, vốn là muốn nhân cơ hội mọi người xúm xít nghi ngờ anh ta mà lẩn trốn. Nào ngờ ở đâu xuất hiện một Trình Giảo Kim thế này.

– Sao đây, chẳng lẽ cô cho rằng , bạn trai tôi bỏ rơi tôi để theo đuổi cô, sàm sỡ cô hay sao? Cô cho rằng tôi không bằng cô – Kiều Chinh thấy cô ta đang bối rối thì nói thêm một câu để cô ta cứng họng luôn.

Tất nhiên khi so sánh ra, ai cũng dễ dàng nhìn nhận Kiều Chinh xinh xắn hơn cô gái kia gấp mấy lần. Mọi người bắt đầu nhìn cô gái kia xì xầm. Cô ta hết đường chối, anh chàng cảnh sát lúc này mới nói:

– Giờ thì cô có thể im lặng theo tôi về đồn rồi chứ.

Anh ta nhanh chóng bắt giữ cô ta, cũng vừa lúc đồng nghiệp truy bắt hai tên kia vừa quay lại, anh ta trao cô ả tội phạm cho đồng nghiệp rồi đưa mắt nhìn Kiều Chinh, lúc này đám đông đã bắt đầu giải tán, tiếp tục hành trình hối hả của mình. Anh ta nhìn Kiều Chinh nói:

– Cám ơn cô. Tôi coi như nợ cô một lời xin lỗi.

Lần trước anh nghi ngờ cô, còn nói những lời hơi khó nghe. Kiều Chinh nghe thấy anh ta nói thế cảm thấy khá hài lòng, xem như cô giúp anh ta không phí công.

– Tôi đoán chắc là anh mới vào ngành này đúng không? – Kiều Chinh nghiêng đầu nhìn anh ta chớp chớp mắt tinh nghịch hỏi.

Anh ta nghe hỏi thì có chút xấu hổ, gãi gãi đầu, rồi gật gật mấy cái. Rồi anh ta nhìn Kiều Chinh cười thẹn hỏi:

– Em nhìn ra à.

– Tất nhiên. Tuy em không rành lắm về công tác điều tra của cảnh sát mấy anh cho lắm. Nhưng xem mấy bộ phim điều tra của Việt Nam mình, tuy diễn viên chưa thể lột tả được hết bản lĩnh và thần thái của của các anh, các chú công an. Nhưng cử chỉ, lời nói của họ rất chuyện nghiệp, bình tĩnh, tự tin, không giống anh chút nào. Chất vấn người khác mà còn ái ngại, bắt người ta, bị hô hào sàm sỡ thì trở nên lúng túng – Kiều Chinh nhìn anh ta nháy mắt trêu chọc – Chẳng có cảnh sát đầy kinh nghiệm nào như anh.

Anh ta bị bắt thóp thì càng lúng túng gãi đầu nhiều hơn nữa. Xấu hổ đỏ mặt, cười ngượng nói:

– Đúng là tôi chưa có nhiều kinh nghiệm nhiều cho lắm, cho nên sử lí tình huống còn vụng về cho lắm . Thật là xấu hổ.

– Không sao, cố gắng lên. Hy vọng sau này anh sẽ là một cảnh sát tốt, vì nước vì dân, phục vụ hết mình – Kiều Chinh cười thật tươi nhìn anh ta bằng ánh mắt cỗ vũ nhiệt tình.

Cô không hề biết, nụ cười vô tư của mình đang khiến cho anh chàng cảnh sát trẻ đó như ngừng thở khi bắt gặp, tim anh ta đập loạn.

– Không làm phiền anh làm việc nữa, tôi đứng đây chờ bạn rồi về nhà ngay – Kiều Chinh nhún vai giơ tay tạm biệt với anh ta rồi quay đầu bước đi về chiếc xe đang dựng ở góc cây của mình.

– Kiều Chinh…..

Nghe gọi Kiều Chinh dừng bước chân, chậm rãi quay đầu lại nhìn, cô tròn mắt, khẽ chớp dò hỏi. Anh chàng cảnh sát càng xấu hổ hơn gấp bội phần, anh ta lúng túng nói:

– Anh là…anh là…Nguyễn Thanh Long Sơn. Chúng ta có thể làm bạn chứ?

Rồi anh ta nghĩ có vẻ mình đã quá đường đột cho nên vội vàng giải thích:

– Anh không có ý gì đâu. Chỉ là….

– Được mà – Kiều Chinh cười vui vẻ đáp, cô nhìn dáng vẻ lúng túng của anh ta không khỏi bật cười, so với con gái tụi cô, anh ta còn mắc cỡ nhiều hơn, cô cảm thấy anh chàng cảnh sát này thật đáng yêu – Tên anh thật ấn tượng.

– Vậy còn tên em – Long Sơn thấy Kiều Chinh đồng ý thì vui vô cùng, gương mặt anh bỗng sáng lên,

– Em là Kiều Chinh, Hoàng Kiều Chinh – Kiều Chinh lưỡng lựu đáp.

– Chinh của Chinh phụ ngâm à? – Long Sơn hơi nhíu mày hỏi.

Kiều Chinh gật gật đầu, cô biết cái tên của mình rất dễ gây hiểu lầm. Không ngờ Long Sơn đã cười lớn rồi bảo:

– Tên của cả hai chúng ta đều đặc biệt cả, không phải sao?

Kiều Chinh cũng phí cười, cô cảm thấy Long Sơn là anh chàng rất vui tính, không giống như ấn tượng ban đầu chút nào. Lúc bị bắt, cô thấy anh ta đang cố làm ra vẻ nghiêm nghị đầy hình sự chất vấn cô, nhưng mỗi khi cô bực tức , khiến đôi mắt hơn đỏ lên là anh ta lại lúng túng, áy náy nếu cô không có tội.

Kiều Chinh tạm biệt Long Sơn, thấy Long Sơn đi rồi, cô mới đi về xe của mình, không ngờ cô vừa quay người thì giật mình, bước chân khựng lại khi thấy Cảnh Phong đang dựa vào xe cô ngồi từ bao giờ. Anh chắp hai tay trước ngực, ánh mắt nheo nheo nhìn cô, gương mặt lạnh lùng dưới ánh nắng đặc biệt có sức hút đầu quyến rũ, Kiều Chinh phải công nhận, cô chưa từng gặp chàng trai nào có sức hút như anh. Mái tóc rũ xuống trán che đi anh mắt sâu chứa đựng cái nhìn kỳ bí của Cảnh Phong khiến Kiều Chinh lúng túng. Cô không biết mình có nên bước tiếp đi hay không. Nếu cô quay lưng bỏ đi, thì xe phải làm sao, cô đã khóa cổ xe, chìa khóa cô đang giữ, làm sao Cẩm Tú có thể chạy xe về nhà được. Mà nếu như bây giờ cô đi thì đúng là quá ư kỳ lạ rồi. Nhưng nếu không đi, cô không biết phải nói gì hay làm gì với anh nữa cả. Cô đã muốn tránh xa anh ra rồi. Càng khó hiểu hơn là vì sao anh ta lại ở đây.

Cuối cùng Kiều Chinh quyết định tiếp tục tiến về phía xe của mình, hay đúng hơn là về phía Cảnh Phong. Cô e dè, ngẩng đầu nhìn Cảnh Phong hỏi:

– Sao anh lại ở đây.

– Đến đây xem kịch vui – Cảnh Phong nhếch môi để lộ nụ cười nữa miệng của mình, quả thật nhìn ah rất đẹp trai và quyến rũ, Kiều Chinh nhất thời đỏ mặt xấu hổ, cô giả vờ quay mặt nhìn xung quanh rồi hỏi – Có diễn kịch ở đây sao, sao em không thấy.

– Diễn viên đang đứng trước mặt anh rồi – Cảnh Phong cười lớn đáp.

Kiều Chinh giờ mới nhận ra anh trêu mình, mặt cô như mếu nói:

– Làm gì có kịch nào chứ? Em cũng đâu phải là diễn viên.

– Anh cảnh sát đó đúng là mới vào ngành, chẳng những bị cô gái kia làm cho bối rối. Cũng may cô gái kia tuy cáo già, nhưng lại kém thông minh, mới không nhận ra hai người giả làm bồ nhau thôi. Có ai đi hẹn hò với bạn gái lại mặc đồng phục bao giờ. Cũng may gặp tay mơ, chứ gặp tội phạm thật sự, hai người sẽ bị vạch trần ngay. Cứ cho anh ta có sở thích mặc đồng phục đi, thì vì sao còn đem còng tay, và cả súng nữa chứ. Người mới vào ngành ít ai dám hiên ngang mang súng ra đường đi chơi thế đâu.

Kiều Chinh nghe nói thì há miệng, nhìn Cảnh Phong, anh ta nói đúng, cũng may lời nói dối của cô không bị vạch trần.

- Sao anh lại ra đây? – Cô muốn đổi chủ đề để bớt xấu hổ bèn đưa mắt nhìn Cảnh Phong, nhưng cô không dám nhìn thẳng vào anh, chỉ đưa mắt lèn lút nhìn, nhưng ánh mắt sắc bèn của Cảnh Phong đưa tới thì cô liền cụp mắt xuống ngay. Thái độ của cô khiến Vũ Phong mĩm cười, anh nghiêng đầu nhìn cô, ánh mắt mang theo sự trêu chọc nhìn cô không rời. Mái tóc anh theo cái nghiêng đầu mà khẽ rơi xuống vần trán càng khiến anh thu hút hơn nữa.

Kiều Chinh bị anh nhìn đến mức mặt cô muốn phỏng luôn, môi cô mím lại để lộ hai cái đồng điếu đáng yêu. Hai bàn tay vì sự bối rối cứ vặn vào nhau không ngừng, cô không biết tại sao mỗi khi đối diện với Cảnh Phong, cô lại không tài nào nhì nthẳng vào anh. Nếu nói cô sợ anh thì cũng không đúng, so ra với cái bọn chặn đường họ lúc trước thì Cảnh Phong tốt hơn bọn họ gấp trăm lần.

Cảnh Phong chầm chậm bước tới trước mấy bước, Kiều Chinh liền lùi bước ngay lập tức. Anh bước một, cô liền lùi hai, bước tiến của anh dài bằng hai bước lùi của cô cho nên khoảng cách giữa họ mãi vẫn chẳng thể cách xa được. Kiều Chinh cứ thụt lùi mãi cho đến khi cô chạm vào vạch thềm, chân cô bước hụt xuống lòng đường loạng chạng vài giây cuối cùng cô cũng ngã bật ra sau. Nhưng may mắn Cảnh Phong đã đỡ lấy cô, anh kéo cô lại, Kiều Chinh bất ngờ bị giật ngược lại, cô mất đà ngã nhào vào lòng anh, dù không muốn mắt hai người cũng chạm vào nhau.

Tim Kiều Chinh bất giác đập liên hồi, mặt cô đỏ bừng bừng, hơi thở trở nên gấp gáp, lần này cô bị ánh mắt của anh làm cho đờ cả người, muốn tránh nhưng không tài nào tránh được. Cảnh Phong nhếch môi cười, nụ cười của anh mang chút lạnh lùng nhưng đầy thu hút:

- Dường như em rất sợ tôi.

- Đâu có – Kiều Chinh nuốt nước bọt cố gắng kìm chế hơi thở của mình, lắc đầu đáp, lần này cô cuối đầu né tránh ánh mắt anh.

- Vậy vì sao, em không dám nhìn thẳng mắt tôi – Cảnh Phong trầm giọng hỏi cô, tay anh đang vòng ở eo cô dường như kéo cô sát vào anh hơn nữa.

- Em….- Kiều Chinh không biết phải trả lời thế nào, tim cô đập mạnh đến nỗi cô có thể nghe thấy, cô không biết Cảnh Phong có nghe thấy hay không? Cô đưa mắt nhìn Cảnh Phong, ánh mắt trong veo nhìn anh bối rối muốn khóc. Cảnh Phong bỗng cảm thấy cô thật là khác với các cô gái mà anh biết.

Anh đã gặp rất nhiều loại con gái, gian xảo có, ngây thơ có, nhưng anh lại không thấy cô gái nào giống như cô. Khi đối mặt với bọn kia, cô chẳng những không chạy trốn, mà còn chạy đến cứu anh thoát, nếu lúc đó không có cô, có lẽ anh đã chết thật rồi. Nghĩ lại vẫn cảm thấy giận, bọn chúng dám thừa cơ hội mà ra tay với anh như thế, cũng may trong thời gian anh nằm viện, Hải và Thái đã thay anh dạy chúng một bài học rồi.

Những cô gái khác, có lẽ là lo chạy thoát thân, hoặc sau đó tránh cả mặt anh luôn. Còn cô, chọn cách ở lại cùng anh, có lẽ lúc đó cô đã đánh cược mạng sống để làm điều đó. Đối mặt với cái chết lại không sợ, lại sợ đối mặt với anh.

- Hai người đang làm gì? – Giọng Cẩm Tú vang lên nghe có chút khó chịu.

Kiều Chinh giật mình, có chút bối rối quay đầu nhìn Cẩm Tú, trong khi Cảnh Phong vẫn chẳng hề thay đổi sắc mặt bình thản buông tay ra khỏi người Kiều Chinh. Kiều Chinh được thoát ra bèn bước nhanh về phía Cẩm Tú. Cô nhìn Cẩm Tú ngượng ngùng, cố lấy lại bình tĩnh mà đáp:

- Không có gì, chỉ là mình suýt té và anh ấy đã đỡ kịp mình thôi. Chúng ta về được chưa?

Kiều Chinh đưa đôi mắt dò hỏi nhìn Cẩm Tú, Cẩm Tú bèn cười ngượng bảo:

- Chờ thêm một chút nha, mình nấu giúp anh ấy mấy món ăn rồi về. Ở một mình anh ấy toán ăn uống thất thường, mình sợ anh ấy sẽ đau bao tử mất. Chỉ một chút thôi mà, nha nha….

Cẩm Tú nắm tay Kiều Chinh lắc lắc, ánh mắt cầu xin. Kiều Chinh đưa mắt nhìn Cảnh Phong, anh đã quay mặt đi hước khác, hai tay đút vào túi, vẻ mặt nhìn nghiêng có thể thấy rõ từng đường cong hoàn hảo trên gương mặt anh, nhất là đôi hàng lông mi dài đậm, sóng mũi dọc dừa cao rất đẹp. Thấy anh dường như không có ý phản đối, Kiều Chinh đành gật đầu

- Hihi, vậy thì chờ mình một chút, mình nấu nhanh thôi – Cẩm Tú vui vẻ cười nói khi thấy cô đồng ý – Về nhà mình lặp tức nấu những món thiệt ngon bù lại sự chờ đợi của Chinh.

Kiều Chinh cũng khẽ cười gật đầu, không ngờ Cảnh Phong lại lên tiếng:

- Sao hai người không ở đây ăn chung luôn.

Kiều Chinh ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn Cảnh Phong, anh vừa đưa ra đề nghị cô ăn cùng à. Nhưng Cẩm Tú thì đanh mặt, ánh mắt lộ vẻ không vui.

- Dù sao, một mình anh cũng không ăn hết ngần đó thức ăn em mua, với lại ăn một mình cũng buồn, ăn chung sẽ vui hơn – Cảnh Phong nói tiếp.

Cảnh Phong đã nói thế, từ chối cũng không hay, cho nên Cẩm Tú bèn cười giả lả bảo với Kiều Chinh:

- Anh Phong nói cũng có lí, hay là mình nấu cho cả ba chúng ta luôn, khỏi mất công làm hai lần.

- Sao cũng được – Kiều Chinh cũng ngại từ chối bèn đồng ý.

Kiều Chinh bèn đi đến mở khóa xe, Cảnh Phong bèn bước đến đề nghị:

- Để anh đẩy cho.

- Không cần đâu. Em có thể tự đẩy – Kiều Chinh vội lắc đầu từ chối, cô không dám ở cạnh anh quá nhiều, lập tức đẩy xe đi vào trong nhà.

Cảnh Phong cũng không ép, anh thu tay lại để mặc cô đẩy xe, anh nhìn theo dáng vẻ hì hục của cô, nhếch môi khẽ cười. Cẩm Tú mím môi, bước đến bên cạnh anh hỏi khẽ:

- Anh thật sự muốn tiếp cận cô ấy sao.

Nụ cười trên môi Cảnh Phong lập tức bị dập tắt, ánh mắt của anh trở nên tối sầm đáng sợ, anh nghiêm mặt đáp:

- Cô ấy là con cờ tốt nhất. Sao hả, em không đành lòng à.

Cẩm Tú cắn chặt môi, tay siết chặt lại, hạ quyết tâm:

- Em sẽ giúp anh.

Hai người nhìn nhau rồi sau đó không ai nói gì, lặng lẽ bước theo chân Kiều Chinh đi vào trong nhà.

Nhà của Cảnh Phong chỉ là căn nhà lầu hai tầng khá bình dị, bên trong nhà càng bình dị hơn so với vẻ bên ngoài của nó. Căn nhà có màu xám, rèm cửa màu xanh đầy lạnh lẽo và cô đơn như vẻ ngoài lạnh lùng của Cảnh Phong. Bên trong ngoài bộ ghế sofa và một chiếc tivi, ngoài ra chẳng có thêm bất cứ cái gì. Đơn giản đến mức kinh ngạc, không có lấy một bức tranh treo tường, một tờ lịch, trên tường chỉ có độc nhất một chiếc đồng hồ màu xám. Kiều Chinh khá ngạc nhiên, cô chớp chớp mắt nhìn chiếc ghế sofa độc nhất kia, không biết có nên ngồi xuống hay không.

- Đáng ngạc nhiên đến thế sao? – Cảnh Phong tiến đến sau lưng cô hỏi khiến Kiều Chinh giật cả mình.

- Không nghĩ là một người như anh lại…- Kiều Chinh ấp úng nói.

- Thế nào? – Cảnh Phong đi đến ghế sofa ngồi xuống nhìn rồi hất mặt ra hiệu cho cô ngồi xuống mới nói – Không nghĩ nhà của một đại ca như tôi lại không có bất cứ thứ gì tỏ vẻ sang trọng giàu có à.

Kiều Chinh không ngờ Cảnh Phong lại nói đúng suy nghĩ trong đầu mình, cô há miệng rồi lại ngậm lại. Cô thật sự không dám đối mặt với Cảnh Phong, anh lúc nào cũng dùng ánh mắt như đang đọc tâm tư của người khác, khiến cô bối rối vô cùng, Kiều Chinh đứng bật dậy, lúng túng nói:

- Để em đi phụ Cẩm Tú nấu cơm.

Nói xong không cần biết Cảnh Phong nghĩ gì, cô vọt thật nhanh xuống bếp. Cảnh Phong nhìn theo khẽ cười, ánh mắt hấp háy, chưa bao giờ anh gặp ai thú vị như cô.

Kiều Chinh chạy thật nhanh xuống nhà bếp, tim cô vẫn đập không ngừng, Cẩm ú thấy bộ dạng có vẻ hốt hoảng của cô thì hỏi:

- Có chuyện gì à?

- Không có, mình chỉ là muốn giúp Tú nấu cơm thôi. Mau chóng nấu cơm ăn cơm xong còn về nhà – Kiều Chinh ấp úng trả lời, sau đó cô nhanh chóng đánh lạc hướng chú ý của Cẩm Tú – Mau nói cho mình biết mình nên làm gì bây giờ.

- Giúp mình bào cái này – Cẩm Tú chỉ tay vào mớ cà rốt đang đặt trong rổ rồi xoay qua làm tiếp công việc nấu nướng của mình.

Kiều Chinh ngây người, cô cắn môi nhìn mấy trái cà rốt trong rổ kia, Cẩm Tú muốn cô bào nó, nhưng lấy cái gì bào. Cô từ nhỏ chưa làm bếp bao giờ, đến muối đường bột ngọt cô còn không phân biệt được nữa là huống hồ các loại dao. Kiều Chinh nhăn mặt, cô rõ ràng nhìn thấy chỗ để dao, nhưng không muốn mất mặt cho nên đành nói:

- Mình không thấy con dao bào đâu hết.

Cẩm Tú bèn giúp cô lấy con dao bào đưa đến trước mặt, Kiều Chinh vui mừng đón lấy con dao. Cô nhìn thật kỹ con dao, cố ghi nhớ hình ảnh của nó, nhanh tay cầm quả cà rốt lên, cô vụng về bào trái cà rốt, nhưng bào mãi vẫn không được, Kiều Chinh biết mình đã bào sau rồi, cô lanh trí xoay ngược con dao bào lại, quả nhiên chiếc võ đã ngoan ngoan nghe lời trôi ra khỏi trái cà rốt. Kiều Chinh vui mừng khôn xiết, thật không ngờ bào võ cũng đơn giản chứ không khó như cô tưởng, cô mong muốn bào cho nhanh, nhưng không ngờ lãi bị lưỡi dao cắt trúng tay.

- Á – Kiều Chinh kêu khẽ một tiếng, buông con dao ra khỏi tay mình, con dao rơi xuống chân cô, Kiều Chinh hoảng hốt lùi lại mấy bước, không ngờ va vào đồ vật sau lừng khiến nó rơi xuống ngổn ngang tạo âm thanh vang dội. Kiều Chinh hốt hoảng chỉ biết ôm lấy ngón tay bị dính máu của mình, cô không biết xử lí như thế nào lo sợ đến phát khóc. Không ngờ càng muốn giúp càng làm chúng ngổn ngang nhiều hơn.

Cẩm Tú nghe kêu khi quay mặt lại thì thấy những thứ mình khổ công chuẩn bị rơi xuống đất hết cô thật sự tức giận muốn hét lên. Nhưng nhìn thấy tay kiều Chinh đang chảy máu, cô vội vàng tắt lửa chạy đến xem xét sự tình.

Cảnh Phong sau khi Kiều Chinh bị anh dọa cho bỏ chạy xuống bếp thì trên khóe môi của anh có chút ý cười thích thú, cô gái này quá ngây thơ, nhưng cô càng ngây thơ thì càng dễ để anh đùa bỡn. Cảnh phong chỉ vừa mới mở tivi vài được vài giây thì nghe tiếng lẻng xẻng bên trong nhà bếp vọng ra. Giọng kêu khẽ của Kiều Chinh vang lên khiến anh cau mày, đứng bật dậy đi nhanh về bếp. Vừa xuống đến đã nghe tiếng Kiều Chinh liên tục nói như mếu:

- Mình xin lỗi, mình xin lỗi, mình không cố ý đâu.

- Sao vậy? – Vũ Phong đứng ở cửa nhìn hai người con gái đang đứng bên trên một đống ngổn ngang rau, cũ nằm la liệt dưới đất.

- Kiều Chinh bị đứt tay – Cẩm Tú đang giữ chặt vết thương của Kiều Chinh bèn quay đầu đáp – Anh có băng keo cá nhân chứ.

- Rửa sạch tay đi rồi theo tôi – Cảnh Phong lạnh lùng ra lệnh với Kiều Chinh, anh nói xong thì quay lưng bỏ đi ra khỏi nhà bếp, cô mím môi nhìn Cẩm Tú áy náy.

- Không sao, để mình nhặt rồi rửa lại, cứ ngồi nghỉ đi, một mình mình có thể tự nấu – Cẩm tú cười xòa đẩy cô đi theo Cảnh Phong.

Kiều Chinh biết mình chẳng những không giúp đỡ được Cẩm tú mà còn gây phiền phức cho cô ấy nhiều hơn thì đành áy náy bỏ đi lên phòng khách. Cô vừa bước lên thì Cảnh phong đã ngồi ở ghế sofa, trên bàn là một hộp băng cứu thương khá lớn được mở ra, bên trong có rất nhiều loại thuốc được sắp xếp ngay ngắn rất dễ lấy. Dù Kiều Chinh không rành về thuốc lắm, nhưng cô cũng có thể nhận ra nhiều loại thuốc không phải dùng trong gia đình, hình như còn có kim khâu nữa. Cô e dè ngồi xuống bên cạnh Cảnh Phong, tay vẫn nắm chặt ngón tay vừa rửa sạch vết máu của mình, máu đã ngừng chảy nhưng nó vẫn còn cảm giác đau rát nơi đầu ngón tay.

- Đưa tay – Cảnh Phong lạnh giọng ra lệnh.

Kiều Chinh cắn môi lắc đầu nói:

- Không sao hết chảy máu rồi.

Cảnh phong không thèm nói gì với cô, anh trức tiếp nắm lấy tay cô kéo về phía mình rồi đặt tay cô trên đùi anh, rồi tháo ngay miếng băng keo cá nhân cẩnt hận dán vào tay cô. Ở góc độ gần như thế, Kiều Chinh có thể nhìn rõ từng ngàn tay của Cảnh Phong. Bàn tay của cảnh Phong, ngón tay thon dài, cứng cáp, móng tay cắt gọn gàng, lòng bàn tay khô và ấp áp, có những vết chai sạn giữ chặt lấy tay cô. Hơi ấm và xúc cảm ấy làm cô dễ chịu.

Dán xong, không để cho Kiều Chinh nói cảm ơn khi dán xong, Cảnh Phong đã bê hộp thuốc đi lên lầu. Anh ở mãi trên đó không hề bước xuống dưới , Kiều Chinh dù sao cũng là khách, lại ngồi trơ rọi một mình trong căn nhà trống trơn thế này cũng cảm thấy ái ngại vô cùng. Cảnh Phong lúc nào cũng khiến tâm trí cô rối bời. Anh là một đại ca giang hổ, vẻ mặt lạnh lùng khó gần, nhưng khi anh nhìn cô, ánh mắt anh vừa xa cách vừa ấm áp.

Cũng như lúc này đây, cô thật không hiểu được trong lòng anh nghĩ gì? Là anh thấy cô quá phiền phức không muốn nói chuyện cùng cô, hay là vì anh thấy cô lúng túng trước sự cố mặt của anh nên cô mới rời đi nhường không gian này lại cho cô bớt ngượng ngùng.

Kiều Chinh thấy tâm trí rối bời với những suy nghĩ về Cảnh Phong, ở anh luôn có sự khó hiểu, anh giống như một tấm gương ảo ảnh chỉ có thể nhìn thấy nhưng không thể chạm vào được. Nhất là đôi mắt anh, một đôi mắt cực kì đẹp đầy thu hút người khác, nhưng lại mang sự cô đơn khó tả, ánh mắt anh có những lúc như che giấu một sự đau đớn nào đó.

Đang miên mang suy nghĩ, Kiều Chinh không biết Cẩm Tú đến phía sau cô từ lúc nào, Cẩm Tú vỗ vai cô hỏi:

- Làm gì mà như người mất hồn vậy hả?

- À, đâu có gì đâu – Kiều Chinh cười hoàn hồn đáp.

- Giúp mình lên lầu gọi Cảnh Phong xuống ăn cơm đi, mình đi dọn bàn đây, trưa quá rồi – Cẩm tú bảo với cô rồi nhanh chóng đi trở lại xuống bếp.

Kiều Chinh đành đi lên lầu gọi Cảnh Phong. Trên lầu có hai phòng ngủ, Kiều Chinh không biết phòng ngủ nào mới là của Cảnh Phong. Cô mở cửa đại một phòng ngủ vào tìm, căn phòng ngủ vừa mở ra, ánh sáng từ cửa số chiếu vào. Một căn phòng rất đẹp, được trang trí vô cùng đáng yêu và ấm áp, nhưng nhìn vào có thể nhận thấy đây là căn phòng của một bé gái. Bởi có rất nhiều búp bê và gấu nhồi bông được đặc khắp mọi nơi từ giường, tủ kiếng…..rèm cửa màu hồng còn có reng….hoàn toàn trái ngược với lối trang trí lạnh lẽo không có gì bên dưới.

Căn phòng quả thật khiến Kiều Chinh tò mò vô cùng, vì sao lại có một căn phòng bé gái ở đây. Rõ ràng cô nghe Cẩm Tú nói Cảnh Phong chỉ sống một mình mà thôi, vậy căn phòng này là thế nào. Đứa bé gái ở trong phòng này lớn hay nhỏ, là con gái của Cảnh Phong hay là em gái của anh ấy.

Sự tò mò khiến Kiều Chinh bước vào bên trong, cô tiến tới đầu giường, nơi đặt một cái khung hình đặt úp, cô muốn xem thử xem, bức hình bên dưới cái khung là hình của ai? Kiều Chinh cầm khung hình lên nhìn ngắm, quả nhiên đây là phòng của một bé gái. Một bé gái có nét mặt thanh thanh rất đáng yêu, hai má bầu bĩnh đỏ hồng, cái miệng chúm chím cười trông đáng yêu vô cùng. Kiều Chinh không cầm lòng được mà thốt lên hai tiếng:

- Xinh quá!

- Cô làm gì ở đây? – Giọng nói lạnh lùng vang lên mang theo sự tức giận cùng cực.

Kiều Chinh bị giật mình cô quay đầu nhìn ra phía sau, nhưng do hấp tấp, cô qua vào cạnh bàn, khung hình trong tay cô lập tức rơi xuống. Phần kính của khung hình bị một lực va chạm quá lớn, vậy là vỡ tan tành. Kiều Chinh giật mình, há hốc miệng kinh ngạc lẫn bất lực khi tấm kiếng vỡ ra như vậy.

- Cô….- Cảnh Phong gầm lên.

- Xin lỗi…..em không cố ý – Kiều Chinh hoảng sợ vội vàng giải thích, cô nhìn thấy ánh mắt lạnh đến cùng cực, ánh mắt giết người của Cảnh phong khiến cô run rẩy không ngừng.

- Cút…cút ngay cho tôi….nếu không tôi giết cô…

Kiều Chinh bị lời đe dọa của Cảnh Phong làm hoảng sợ, tuy trước giờ đối mặt với Cảnh Phong cô đều cảm thấy sợ, nhưng cô chưa từng thấy anh trong ánh mắt lại mang đầy sự thù hận đến như thế, cô quay người chạy nhanh ra khỏi căn phòng đó. Trong lòng sợ hãi không nguôi, cô chẳng kịp từ biệt Cẩm Tú cứ thế mà chạy thẳng ra ngoài đường, cô cứ chạy như thế cho đến khi một cánh tay giữ lấy tay cô lại.

- Đừng mà…- Kiều Chinh hoảng loạn vung tay xua đẩy người đang nắm tay mình ra muốn thoát thân.

- Kiều Chinh! Là tôi đây – Giọng Long Sơn vang lên, hai tay anh giữ chặt lấy tay cô giữ cho cô đừng hoảng loạn – Có chuyện gì vậy.

Nghe giọng ấm áp ân cần của Long Sơn, Kiều Chinh có phần trấn tĩnh lại, cô thôi vùng quẫy, buông thỏng tay nhìn Long Sơn khẽ nói:

- Là anh à.

- Xin lỗi – Long Sơn cũng vội buông tay cô ra có chút xấu hổ nói - Cô sao vậy. Tôi thấy cô chạy như bị ma đuổi ra đây, cảm thấy lo lắng nên vội vàng đuổi theo cô đến đây.

- Tôi không sao. Chỉ là nhớ ra nhà có chút chuyện nên vội chạy đón xe về thôi – Kiều Chinh vội nói để cha dấu.
- Lúc nãy thôi thấy cô đi xe mà – Long Sơn nghi hoặc nhìn cô.

- Xe…xe tôi hư rồi – Kiều Chinh lúng túng trả lời, cô không muốn day dưa nữa nên bèn chào tạm biệt – Tôi phải đi vè gấp đây. Tạm biệt.

Kiều Chinh vừa quay lưng đi thì Long Sơn đã lên tiếng kêu:

- Hay là để tôi đưa cô về nhà nhé!

Kiều Chinh định từ chối, nhưng thiết nghĩ khi nhà của Cảnh Phong có vẻ không phải là nơi an toàn cho lắm, từ chuyện chặn đường đánh nhau lần trước, với lại chuyện trao đổi mua bán ma túy hôm nay, ấn tượng trong cô với nơi này không được tốt. Cho nên Kiều Chinh không ngần ngại gật đầu.

- Vậy thì phải làm phiền anh rồi.

- Không có gì – Long Sơn thấy Kiều Chinh đồng ý thì nở nụ cười rạng rỡ, anh hất đầu về phía chiếc xe bên kia đường của mình bảo cô – Đi thôi.

- Sao anh vẫn còn ở đây – Kiều Chinh vui vẻ theo chân Long Sơn, vừa đi cô vừa hỏi.

- À, tôi chỉ trở lại lấy đồ thôi – Long Sơn lấp liếm trả lời, thật ra sau khi bàn giao cho đồng nghiệp xong, anh sợ Kiều Chinh một mình ở lại nơi phức tạp thế này thì không tốt nên mới quay lại, chẳng tìm thấy cô đâu, nghĩ rằng cô đã về nhà, đang định lên xe thì thấy cô từ sau chạy đến, trong nét mặt đầy hoảng hốt nên mới đuổi theo.

Long Sơn đưa hai người rời khỏi nơi này, thì một bàn tay lặng lẽ thò vào trong túi quần lôi ra một bao thuốc lá, bắt đầu châm lửa hút. Cảnh Phong cũng không hiểu tại sao mình lại đuổi theo Kiều Chinh ra đây nữa.

Kiều Chinh về nhà mệt mỏi ngã xuống sofa êm như nhung của nhà mình đánh một giấc ngủ mong rằng khi thức dậy thì cơn sợ hãi trong lòng cũng tiêu tan. Nghĩ đến ánh mắt của Cảnh phong khi đó, cô thật sự thấy rùng mình, Kiều Chinh cố nhắm mắt để không nhìn thấy ánh mắt ấy nữa, một ánh mắt mang đầy sự thù hận hưng lại ẩn chứa một sự đau buồn mất mát, một đôi mắt khiến người ta vừa run sợ vừa thương cảm.

Không biết cô chợp mắt được bao lâu thì Cẩm Tú về, tiếng mở cửa đã đánh thức Kiều Chinh dậy. Cẩm Tú bước vào với một túi đồ ăn trong hộp. Kiều Chinh ngồi dậy dụi mắt nhìn Cẩm tú hỏi:

- Về rồi sao?

- Chắc chinh đói bụng lắm rồi, mình đem cơm và thức ăn về cho Chinh nè – Cẩm Tú cười nhẹ rồi bước vào bày thức ăn cô nấu trên bàn cho Kiều Chinh – Mình sợ thức ăn nguội hết, cho nên hối hả chạy về đây. Mau ăn đi cho nóng.

Không nhắc thì thôi, nhắc đến Kiều Chinh thấy cái bụng mình sôui lên ầm ầm, cô chẳng giữ hình tượng gì nữa, lấy tay bóc một lát cà rốt bỏ vào miệng nhai. Khi đói bụng quả thật ăn tim rồng cũng thấy ngon, cô liền dùng tay bóc tiếp cho vào miệng nhai. Cẩm Tú thấy vậy bèn giúp cô lấy chén đũa.

Cẩm Tú nhìn Kiều Chinh ăn một lát, ánh mắt đăm chiêu, vẻ mặt suy nghĩ phức tạp. Lát sau ngồi thẳng lưng nhìn Kiều Chinh rồi nhẹ nhàng nói:

- Đừng trách anh ấy. Anh ấy cũng không cố ý đâu. Chỉ vì bức hình ấy là bức hình duy nhất còn sót lại của em gái anh ấy. Cô bé chết rồi.

Kiều Chinh đang ăn ngon miệng nghe vậy thì dừng đũa, lòng bỗng run lên. Hóa ra là như thế, cho nên anh mới có ánh mắt căm thù lẫn đau buồn như thế. Đó là bức hình duy nhất nữa, chắc chắn anh rất trân trọng nó, cô nhìn thấy căn phòng đó rất sạch sẽ, có lẽ Cảnh Phong thường xuyên quét dọn nó mới được như thế. Có thể thấy Cảnh phong là người rất yêu thương em gái mình, vậy mà cô nỡ đánh rơi khung hình xuống đất như thế, anh không nổi giận mới là lạ. Cô cảm thấy cổ họng nghẹn đắng, dù ăn chưa được bao nhiêu nhưng không còn thấy đói nữa rồi.

Kiều Chinh không nói gì, chỉ lặng lẽ nhai nốt miếng cơm còn mắc trong cổ họng, cẩm Tú bèn đứng dậy nói:

- Mình đi tắm một cái, trời hôm nay thật là nóng.

Cẩm Tú đi rồi, Kiều Chinh liền buông đũa đặt chén xuống bàn, cô ngã người nhớ lại ánh mắt của Cảnh phong lúc đó. Ánh mắt đó cứ đi vào tâm trí của cô mãi không ngừng, nhất là sau khi biết rõ mọi chuyện.

Cảnh Phong mở cửa bước vào trong căn phòng của em gái mình, anh nhắt cái khung hình đang nằm dưới đất lên. Tháo bỏ đi cái khung đã bị bể nát kia đi. Anh cầm tấm hình em gái mình lên nhìn, trong hình là gương mặt tươi cười đầy đáng yêu của em gái anh. Đây chính là bức ảnh chụp cuối cùng của em gái anh trước khi nhà anh xảy ra chuyện. Từ ngày đó, em gái anh không còn nở nụ cười nữa vì sợ hãi cho đến khi qua đời. Lòng cảnh Phong dâng lên một nỗi hận thù ghê gớm, anh siết chặt tay, ghiến răng nhìn bức hình thề với lòng :

- Anh nhất định phải để ông ta trả giá.

Ngày hôm sau, Kiều Chinh đi hết các cửa tiệm tìm bằng được cái khung hình giống cái khung hình đã vỡ nát kia nhưng lại không thấy, cô lại không có hình cái khung đố nên chỉ qua hình ảnh mô tả rất khó để làm một cái như thế. Kiều Chinh thất vọng vô cùng, cô quyết định tìm một cái khung hình cũng đáng yêu như thế thay thế.

Cô cầm khung hình được bỏ trong một chiếc hộp rất đẹp cẩn thận đứng trước nhà Cảnh Phong e ngại không biết có nên bấm chuông cửa hay không? Theo lời của Cẩm Tú, một đại ca quản lí một quán bar như anh chỉ làm việc lúc tối mà thôi, cho nên ban ngày Cảnh phong thường ở nhà ngủ.

- Cô làm gì ở đây? – Giọng cảnh Phong đột ngột vang lên sau lưng Kiều Chinh khiến cô giật mình vội quay lại nhìn anh, tay cầm chiếc hộp quà đựng khung ảnh dấu ra sau.

Hành động đó của cô không qua được cặp mắt tinh anh của Cảnh phong, anh nghiêng đầu nhìn món quà ở sau lưng cô hỏi:

- Cái gì vậy.

Kiều Chinh cắn môi e dè cầm cái hộp quà đưa ra trước mặt Cảnh Phong, cô lén lút nhìn anh nói:

- Cái này….xin lỗi anh.

Cảnh Phong cầm lấy cái hộp ngay, anh mở ra xem, rồi nhìn cái khung hình bên trong trầm mặt giây lát. Kiều Chinh lo lắng nhìn anh, cô nuốt nước bọt cái ực, lùi chân lại nói:

- Vậy…em về đây. Tạm biệt.

Cô vội vàng quay lưng định bỏ đi, cô không dám ở với anh quá lâu.

- Cám ơn….Xin lỗi …… hôm qua anh không nên nổi giận với em.

Đột nhiên nhận được lời xin lỗi của cảnh phong, Kiều Chinh bỗng cảm thấy rất vui, cô cũng không hiểu vì sao bản thân mình lại thấy vui nữa. Có lẽ cô cho rằng thật khó để hạng người như anh ta nói lời xin lỗi đến mình. Cô chầm chậm quay đầu nhìn lại nhìn thẳng vào Cảnh Phong bất giác nở nụ cười, nụ cười đẹp như ánh mặt trời chiếu trên cao.

- Anh không còn giận em nữa chứ?

Cảnh Phong bị nụ cười của Kiều Chinh làm ngay người, tại sao cô có thể cười với anh như thế sau nhưng lời đe dọa của anh. Vì sao cô không giống những người con gái khác, dù trong lòng sợ anh, nhưng vẫn bám lấy anh, cô thì sẽ xa lánh tránh mặt anh khi sợ. Những cô gái khác khi bị anh đe dọa lập tức sợ hãi tránh xa anh ngay lập tức, chẳng ai có đủ can đảm nở nụ cười như thế với anh. Cánh tay của anh bỗng giơ lên như muốn chạm vào gương mặt cô.

Bàn tay của Cảnh Phong cuối cùng cũng chạm vào gương mặt mềm mịn của Kiều Chinh, bỗng cảm thấy giống như có một luồn điện xét ngang, làn da cô mềm mịn chạm vào rất thích.

Kiều Chinh cũng thoát giạt mình vì hành động của Cảnh Phong, cô tròn mắt nhìn anh, cả người dường như run nhẹ. Cảnh phong cũng không biết mình đang làm gì, anh vội vàng rụt tay về. Không khí bỗng trở nên ngượng ngập vô cùng.

- Em phải về nhà rồi – Kiều Chinh xấu hổ vội vàng quay lưng bỏ chạy.

Cảnh Phong nhìn theo bóng dáng cô, ánh mắt anh bỗng trở nên lạnh lẽo. Một chiếc xe hơi màu đen sang trọng bỗng chờ tới cách phía bên kia đường, cửa kính xe được hạ xuống thấp. Một người đàn ông có vẻ ngoài phốp pháp đeo một chiếc kính đen quay đầu nhìn Cảnh Phong, ông hạ kính xuống, mĩm cười , một nụ cười khoái ý nói:

- Xem ra kế hoạch đã có thể tiến hành sớm hơn rồi.

Từ dạo gặp Cảnh Phong và đàn em của anh ấy, đám con gái trong cán bộ đoàn của khoa cô lúc nào cũng bàn tán sôi nổi.

- Thật không ngờ ngoài đời lại có một anh chàng cực bảnh đến như thế.

- Không phải chỉ là bảnh thôi đâu, phải nói là quá tuyệt, mình chưa từng thấy ai mang dáng dấp phong trần lạnh lùng lại đầy thu hút như anh ấy. Chỉ mỗi ánh mắt của anh ấy thôi đã đủ làm người ta chết mê chết mệt rồi, không ngờ giọng nói của anh ấy càng tuyệt hơn. Các anh chàng đẹp trai trên phim tuy diễn xuất thần thế nào đi nữa cũng không thể thể hiện rõ được hết phong thái vốn có của anh ấy.

Cứ người này một câu, người kia một câu ca ngợi Cảnh Phong hết mực. Cả bọn còn quay sang Cẩm Tú nhìn cô bằng cặp mắt ngượng mộ.

- Cẩm Tú, mau giới thiệu anh trai bản cho mình làm quen với.

- Mình thấy mấy anh chàng đàn em cũng rất là Ok, không thì giới thiệu ho cho mình đi.

Cả bọn ra sức năn nỉ, lay lắc người Cẩm Tú khiến cô choáng cả đầu, cô quay sang Kiều Chinh cầu cứu, nhưng Kiều Chinh chỉ nhún vai lắc đầu rồi quay đi, cô chẳng dại gì chui đầu vào để bị tra tấn đâu. Kiều Chinh quay đi, cô nghĩ đến Cảnh Phong đúng là đi đến đây cũng khiến con gái si mê, quả thật là ánh mắt và nụ cười của anh rất dễ người khác chìm đắm. Kiều Chinh nghĩ đến đây bất giác thấy đỏ mặt, cô giật mình vì phản ứng của mình lúc nghĩ đến Cảnh Phong. Cô hoảng hốt vỗi vàng dùng tay xoa mặt xua đi màu đỏ vừa tích tụ trên mặt mình.

- Kiều Chinh. Em đã mua đầy đủ hết các vật dụng trang trí chưa? – Vĩ Thanh tằng hắng mấy cái để mấy cô nàng ở đây bớt ồn ào một chút rồi nhìn Kiều Chinh gọi.

- Vẫn còn một ít chưa mua, chiều nay em sẽ đi mua, ngày mai sẽ đem đến cho anh và mọi người làm – Kiều Chinh vội vàng đáp lời Vĩ Thanh để che dấu suy nghĩ vừa chớm nở trong lòng mình.

- Được. Nếu thấy nhiều quá thì cứ bảo Cẩm Tú đi theo xách đồ cho em. Dù sao thì cả bò cô ấy cũng vật được, thì mấy cái túi đồ chẳng làm gì được cô ấy đâu – Vĩ Thanh nhân cơ hội hành tội Cẩm Tú vụ cô nàng chơi khâm bắt anh ăn gần chết mấy món ở buffe.

Cả bọn được dịp cười vỡ bụng, trêu chọc Cẩm Tú khiến cô nổi cáu trừng mắt nhìn Vĩ Thanh chuẩn bị quật lại anh, mọi người lại ngồi gác tay chờ xem kịch vui diễn ra thường xuyên này. Nhờ vậy chuyện của Cảnh Phong cũng tạm thời được yên ổn.

Chiều Kiều Chinh cùng cẩm Tú đi mua đồ, cả hai đi mua rất nhiều, lựa mãi đến khi trời tối sầm mới bắt đầu đi về. Trên đường về nhà, Kiều Chinh cảm thấy dường như có ai đó đang đi theo họ, nhưng đường lộ nhiều xe cộ lại sáng trưng, cô không thể biết thật sự có ai theo dõi mình hay không? Hay chỉ là ảo giác.

- Cẩm Tú nè, có phải có ai đó đang theo dõi tụi mình hay không?

Cô hỏi vậy vì người cầm tay lái là Cẩm Tú, cô ấy có thể nhìn qua kính chiếu hậu để phát hiện xem kẻ nào đang nhìn họ chầm chầm. Kiều Chinh rất muốn quay lại, nhưng cô lại rất sợ bị hắn ta chiếu tướng cho nên đành nhờ Cẩm Tú.
- Có ai đâu nào. Mình thấy người ta chỉ là chạy cùng đường mà thôi. Mà nhiều người như vậy, thật khó xác định được kẻ biến thái là ai.

Kiều Chinh hít thật mạnh liều mình quay đầu nhìn lại phía sau lưng mình, chỉ có một chiếc xe màu đen bóng mượt chạy chầm chậm, cùng với máy chiếc xe máy sau lưng mà thôi. Trong họ chẳng có ý gì ngoài việc cố gắng chạy vê nhà mình.
Kiều Chinh cảm thấy chắc là mình bị ảo giác mà thôi, cho nên cô nhanh chóng gạt bỏ sự cảnh giác của mình qua một bên .
Khi cả hai tới nhà, Kiều Chinh lấy chìa khóa từ từ tra vào ổ rồi mờ cửa cái cạch, cô đẩy cửa định bước vào Cẩm Tú vội vàng chen qua cô để đi vào nhà. Kiều Chinh nhìn dáng vẻ hối hả của Cẩm Tú thì không khỏi bật cười. Cô mở rộng cửa hơn để đẩy chiếc xe tay ga của mình vào trong nhà.

Nhưng chiếc xe vừa được đá chống lên thì lập tức hai người đàn ông từ chiếc xe hơi màu đen bóng loáng kia xông đến, trên tay hắn là một chiếc khăn tẩm thuống mê.Kiều Chinh chỉ vùng quẫy mấy cái khi bọn chúng chụp thuốc mê lên mũi cô rồi buông thỏng hai tay bắt đầu chìm vào giấc mơ. Chiếc xe tay ga của cô ngã cái rầm xuống đất đánh thức Cẩm Tú.

Cẩm Tú hí hửng chạy vào nhà thì chợt nhớ Kiều Chinh mới là người giữ chìa khóa, bèn quay đầu lại nhìn Kiều Chinh thúc giục mình đi ăn. Không ngờ cô nghe tiếng xe của Kiều Chinh ngã rầm thì vội vàng chạy ra xem. Chỉ kịp nhìn thấy hay tên đội nón sụp xuống đang kéo Kiều Chinh vào bên trong chiếc xe chờ sẵn kia.

Buổi xế chiều là thời gian bắt đầu hoạt động của những quán bar, nhưng trước khi bắt đầu mở cửa, người quản lí luôn báo cáo tình hình hoạt động ngày hôm qua lên cho Cảnh Phong nghe.

- Anh Phong! Có chuyện này….- Người quản lí sau khi báo cáo xong hết tình hình thu nhập của ngày hôm qua thì nhìn Cảnh Phong với vẻ e dè, nửa muốn nói, lại bỏ lững.

Cảnh Phong bèn ném cho hắn ta một ánh mắt sắc bén đầy cảnh cáo, anh không thích cái kiểu nói ngập ngừng như thế chút nào. Anh gấp mạnh cuốn sổ dày cộm trên tay mình lại thật mạnh rồi ném xuống ghế kế bên mình, hành động của anh làm cho gã quản lí sợ xanh cả mặt, người hắn bỗng thấy lạnh run, sợ hãi cúi mắt nhìn xuống bên dưới, hắn âm thầm tự trách bản thân, tại sao lại nhiều chuyện đến như thế.

- Nói đi – Cảnh Phong đột ngột hạ lệnh một cách lạnh lùng.

Gã quản lí nuốt khan một tiếng rồi lấy tay lau mồ hôi, bịn rịn mới nói ra được:

- Anh Phong! Chuyện là như vầy, cái quán bên kia, bọn chúng đã chiêu dụ nhiều tiếp viên nổi tiếng bên ta, lại dường như đã tăng cường rất nhiều tiếp viên nữ trẻ đẹp, là hàng mới, cho nên…- Hắn liếm mép một cái cố gắng lấy hết hơi sức nói tiếp – Cho nên khách của quán chúng ta di chuyển sang bên đó khá nhiều. Bọn chúng rõ ràng là cố tình khiêu khích chúng ta mà. Đúng là không nể mặc anh Phong và ông chủ tí nào hết. Anh nghĩ chúng ta có nên dạy cho chúng bài học hay không?

Nghe xong chuyện, sắc mặt Cảnh Phong không có chút thay đổi nào hết. Anh bình thản nhấc ly rượu trên bàn lên rồi ngã người dựa vào sofa, nhưng ánh mắt có chút đăm chiêu, chẳng ai biết anh nghĩ gì hết. Tất cả không gian bỗng chìm xuống. Ai cũng lo lắng đợi chờ quyết định của Cảnh Phong, nếu như anh gật đầu thì chắc chắc sẽ có một trận đổ máu, còn nếu không thì, lợi nhuận sẽ bị người khác từng bước cướp lấy, đánh hay không đánh điều chở nên dở, chẳng ai lại muốn như thế hết.

Lát sau cảnh Phong uống cạn ly rượu trong tay mình rồi đáp:

- Cứ mặc bọn chúng.

Cả đám người đều ngớ ra, rồi vội vàng cúi đầu im lặng, kẻ che dấu sự thất vọng, kẻ lại vui mừng, nhưng chẳng ai nói ai, cả đám đàn em điều trưng ra bộ mặt phục tùng mệnh lệnh.

Thái và Hải từ ngoài cửa bước vào, hai người phẩy tay ra lệnh cho bọn đàn em rút lui rồi mới ngồi xuống nhìn Cảnh Phong , Thái liền nói:

- Anh, em nghe nói, bọn chúng chuẩn bị buôn phụ nữ sang Đài Loan. Anh xem, lần này chúng ta nên làm sao? Chúng ta có nên….

Tiếng điện thoại của Cảnh Phong bỗng vang lên cắt đứt cuộc nói chuyện vừa mới bắt đầu của họ. Cảnh Phong nhanh chóng nhận cuộc điện thoại:

- Anh – Cẩm Tú bên kia điện thoại hốt hoảng kêu lên rong điện thoại – Kiều Chinh, cô ấy bị bắt đi rồi. Em phải làm sao đây? Ba mẹ cô ấy đi nước ngoài cả rồi, vẫn chưa ai về hết.

- Kể rõ đầu đuôi – Cảnh Phong ra lệnh ngắn gọn trong điện thoại.

Cẩm Tú bèn kể rõ đầu đuôi việc mình và Kiều Chinh vừa về nhà thì Kiều Chinh bị bắt đi.

- Em cứ tưởng là bắt cóc, cho nên ngồi đợi điện thoại, nhưng mãi mà chẳng thấy chúng gọi điện gì hết. Em định báo công an, nhưng em không biết là có nên báo hay không? Em không biết bọn họ có bắt nhầm người hay không nữa? Biết đâu người bọn chúng muốn bắt chính là em nhưng bắt nhầm Kiều Chinh, em sợ là từ vụ lần trước, bọn chúng định trả thù. Anh nói xem, em phải làm sao bây giờ.

- Báo công an ngay đi – Cảnh Phong liền hạ lệnh - Đóng chặt cửa nhà vào, đợi bọn anh đến. Bọn anh đến ngay lập tức.
Nói xong Cảnh Phong cúp máy rồi lập tức đi ngay , Thái và Hải cũng vội vàng theo sau lưng anh mà không một lời thắc mắc, giống như nhiệm vụ của họ là ở bên cạnh Cảnh phong vậy. Họ đi ra xe, cùng lao ra đường nhanh chóng phóng đến nhà Kiều Chinh.

- Anh – Cẩm Tú reo mừng khi thấy Cảnh Phong đứng trước cửa nhà, cô vội vàng leo ra mở cửa. Trong nét mặt cô cũng có chút căng thẳng, nói thật nếu cô không sống ở nhà Kiều Chinh thì mấy cái chuyện này đối với cô cũng không phải là vấn đề khủng khiếp gì cho lắm.

- Báo công an chưa? – Cửa vừa mở Cảnh Phong đã hỏi ngay lập tức.

- Rồi, lát nữa họ sẽ đền xem tình hình – Cẩm Tú gật đầu đáp.

- Tranh thủ đi – Cảnh Phong hất đầu ra lệnh cho Hải và Thái đang đứng phía sau mình.

Hai người họ lập tức xông thẳng lên lầu không một tiếng động khiến Cẩm Tú cũng ngạc nhiên vô cùng.

- Các anh….

Ngay lúc đó tiếng chuông cửa vang lên khiến mọi người giật cả mình nhìn lại, Thái và Hải đang ở lưng chừng cầu thang đều quay đầu nhìn Cảnh Phong, anh gật đầu ra hiệu ngay lập tức, Thái và Hải lập tức đi xuống lầu đứng bên cạnh Cảnh Phong.

- Chắc là bọn cảnh sát. Khốn thật, bình thường chẳng thấy mặt, lần này lại xuất hiện nhanh như thế. Biết vậy chúng ta khoan hãy báo công an – Thái bực tức mắng thầm.

Nhưng Cảnh Phong đưa tay ra hiệu anh im lặng, cả ba đưa mắt nhìn Cẩm Tú ra hiệu mở cửa. Cẩm Tú nhìn bọn họ rồi mới từ từ đi mở cửa.

- Xin chào, chúng tôi là người bên đội điều tra – Một anh chàng cảnh sát còn khá trẻ mặc đồ phục màu xanh lá nhìn cô nói – Cô báo công an bảo rằng bạn mình bị bắt cóc đúng không?

Tay anh ta cầm một cái bìa ghi hồ sơ, dáng đứng nghiêm chỉnh, ánh mắt thẳng ngay nhìn cô quan sát tỉ mỉ, theo sau lưng anh là hai người bận đồng phục xanh lá khác.

- Đúng vậy – Cẩm Tú có chút kích động vội đáp.

- Mong cô bình tĩnh kể lại từ đầu đến đuôi cho chúng tôi nghe để tiện điều tra – Giọng anh ta nhẹ nhàng, lời nói khiến người ta thấy vững tâm vô cùng.

- Vậy mời các anh vào nhà – Cẩm Tú gật đầu rồi nghiêng người mở lớn cửa mời ba người họ vào.

Ba người họ vừa vào thì đối mặt ngay với ba người Cảnh Phong. Những đôi mắt lập tức nhìn nhau ngờ vực.

Cảnh Phong không ngờ người đến đây lần này lại chính là anh chàng lần trước anh thấy đứng cùng Kiều Chinh, anh chàng cảnh sát có bộ mã khá đẹp trai Trương Long Sơn Hải. Cảnh Phong tuy chưa có dịp giáp mặt với Cảnh Phong, nhưng Thái đã giáp mặt rồi. Hôm đó chính anh chàng cảnh sát đeo bản tên Long Sơn kia đã đưa người vào quán bar của họ mà khám xét, cũng may Cảnh Phong đã ra lệnh họ dọn dẹp từ mấy bữa trước, nếu không quán khó lòng đứng vững được. Đặc biệt cái anh chàng cảnh sát còn khá trẻ này lại có một chức vụ khá lớn, nhưng trông bộ dạng tuổi trẻ nuôi chí lớn, lấy sự trong sạch làm đầu, nên thật khó cho bọn họ trong việc bỏ nhỏ gởi gấm quán của mình nếu muốn hoạt động phi pháp.
Long Sơn cũng nhận ra Thái, anh đưa mắt nhìn Thái một cách sắc bén, điều tra về Thái, cho thấy anh ta cũng chẳng phải loại người tốt đẹp gì. Cho nên thiện cảm hoàn toàn không có, Long Sơn cao giọng nhìn họ nói:

- Tôi là trung úy Nguyễn Thanh Long Sơn , đến đây để điều tra vụ việc bắt cóc, các vị có thể nói cho tôi biết các vị có quan hệ thế nào với người bị hại hay không?

- Họ là anh của tôi – Cẩm Tú vội vàng đáp lời ngay – Lúc bạn tôi bị bắt, tôi sợ quá nên gọi họ đến thôi.

- Vậy sao? – Long Sơn quay người nhìn sâu vào mắt Cẩm Tú thật lâu mới mở miệng nói.

- Xin chào, và xin nhờ anh chuyện của bạn em gái chúng tôi. Chuyện còn lại xin nhờ vào cảnh sát các anh, chúng tôi còn việc bận, xin phép đi trước – Cảnh Phong chậm rãi quay người, ánh mắt nhìn thẳng vào Long Sơn không chút e sợ nào, một đôi mắt sâu và sáng khiến Long Sơn giật mình. Anh mĩm cười chào Long Sơn và hai người đồng nghiệp sau đó ung dung bỏ tay vào túi bước ra ngoài cổng. Thái và hải cũng quay đầu nhìn ba người một cái rồi bỏ đi theo.



Chương 4: Không quan hệ thì không có sự quen biết


Kiều Chinh cảm thấy đầu đau nhức vô cùng, cô muốn đưa tay xoa đầu xua đi cơn nhức nhối đang khiến cô khó chịu kia, nhưng thấy tay mình không cử động được, ý thức còn mơ màng chợt thức tỉnh. Cô nhớ rõ mình đang đứng ở cửa thì bị ai đó từ phía sau chụp một chiếc khăn tẩm thuốc mê khiến cô lịm đi, Kiều Chinh hoảng hốt mở mắt nhìn ra nơi mình đang bị giam giữ. Cô đưa mắt đảo xung quanh nhìn khắp mọi nơi.

Chỗ này giống một căn nhà kho chứa hàng, có rất nhiều thùng hàng chất chồng lên nhau, trần nhà bằng tôn rất cao và thoáng. Nhưng xung quanh lại có nhiều mạng nhện và bụi bặm, giống như bị bỏ hoang từ lâu.

Kiều Chinh cắn môi, trong lòng sợ hãi vô cùng, chân và tay của Kiều Chinh đều bị buộc chặt, cho nên cô phải cố hết sức mới lếch được đến chỗ một thùng hàng đang chất chồng lên nhau, cô đá đá nhẹ mấy cái thử xem thế nào. Chiếc thùng dưới chân bị cô đá mấy cái dù lực yếu nhưng vẫn khiến nó run nhẹ, mấy cái thùng ở trên nó bị tác động chuyền lên nhau hơi đảo một tí. Kiều Chinh hốt hoảng thu chân lại, cô sợ mình đánh động bọn bắt cóc nếu mấy cái thùng rơi xuống đất. Nhìn thấy mấy cái thùng yên vị không nhúc nhích nữa, Kiều Chinh mới thở phào nhẹ nhỏm.

Nhưng lòng cô không khỏi run lên đầy sợ hãi. Mấy cái thùng hàng này đều trống rỗng, nơi này lại bỏ hoang, Kiều Chinh có thể đoán rằng mình đã bị bọn bắ
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5711
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN