--> Nếu như yêu - game1s.com
Ring ring

Nếu như yêu

h cũng xin được công việc ở công ty ba của bạn rồi, mình nên dời đi không làm phiền bạn nữa. Cũng vì mình bạn mới quen với Cảnh Phong, anh ấy cũng vì việc mình ở nhà bạn mà đối xử tốt với bạn khiến bạn hiểu lầm và ngộ nhận, cho nên mình thấy có lỗi với bạn rất nhiều. Mình không muốn tiếp tục đẩy bạn xuống vực sâu không lối thoát.
Cẩm Tú đã nói như thế, Kiều Chinh cũng không biết phải nói gì, thái độ của Cẩm Tú rõ ràng là bất mãn với việc cô thích Cảnh Phong. Ngoại trừ nếu kéo Cẩm Tú đừng rời đi, Kiều Chinh không thể đồng ý với việc quên đi Cảnh Phong.
Đáng tiếc, Cẩm Tú vẫn quyết định rời đi. Thái độ đầy sự dút khoát, giống như là nếu một ngày Kiều Chinh vẫn yêu Cảnh Phong, ngày đó họ sẽ không còn là bạn. Kiều Chinh đứng ở trước cửa nhà thẩn thờ nhìn Cẩm Tú xách hành lí ra đi.



Chương 8: Theo đuổi tình yêu


Kiều Chinh đang nằm buồn vì Cẩm Tú rời đi, bỗng cô nhận được một cuộc điện thoại. Kiều Chinh nhìn số điện thoại, đây là môt số lạ hoắc.
- A lô!
- Là anh, Long Sơn – Người bên kia khẽ đáp.
- Long Sơn, anh sao rồi – Kiều Chinh reo lên với vẻ vui mừng khôn xiết, cô ngồi bật dậy để nghe điện thoại.
- Anh không sao, chỉ là bây giờ không thể đi lại được – Long Sơn đáp với giọng hiền từ.
- Anh đang ở đâu ? Mau nói em biết, em đến thăm anh – Kiều Chinh vội vàng hỏi địa chỉ, Long Sơn chần chừ một lúc rồi cũng nói địa chỉ bệnh viện, Kiều Chinh lập tức đến thăm anh.
Khi Kiều Chinh đến, Long Sơn đang tựa người vào trong thành giường mà đọc sách, ngoại trừ việc anh mặc chiếc áo bệnh nhân kẻ sọc ra thì toàn thân anh dường như đều bị quấn băng cả. Kiều Chinh nhìn thấy mà đau lòng. Cũng vì muốn bảo vệ cô mà anh ra nông nỗi này. Kiều Chinh khẽ đưa tay gõ cửa rồi mới bước vào trong, cô nhìn Long Sơn cười:
- Nhìn anh trông thật là buồn cười quá đi mất. Trông thật giống một cái xác ướp Ai Cập.
Long Sơn cũng cười, anh gấp quyển sách lại, định với người rót nước mời cô, không ngờ vừa rướn qua lại khẽ rên lên. Kiều Chinh thấy vậy vội đến đỡ Long Sơn, cô lo lắng hỏi:
- Anh không sao chứ?
- Không sao – Long Sơn thấy nét mặt lo lắng của Kiều Chinh thì cười trấn an cô – Chỉ là mấy vết thương ngoài da thôi . Tại ba mẹ anh lo lắng quá cứ thúc giục bác sĩ nên ông ấy đành biến anh thành xác ướp mà thôi – Nói xong thì anh cười, khiến Kiều Chinh cũng buồn cười theo, không ngờ anh cũng biết nói đùa như thế.
- Anh xem, em có mua cam cho anh ăn. Để em lột cho anh – Kiều Chinh bèn giơ cao bịch cam vàng lên trước mặt Long Sơn .
- Không cần đâu, em có lòng là được, anh không dám làm phiền em - Long Sơn ái ngại từ chối.
- Anh không ăn thì em ăn, dù sao cũng là thành quả em đứng lựa cam, cũng phải thưởng thức xem tài nghệ lựa cam của mình thế nào chứ - Kiều Chinh giương mặt kiêu kì đáp.
Long Sơn không khỏi bật cười trước vẻ mặt đáng yêu của cô, đành để cô lột cam cho anh. Kiều Chinh vui vẻ lột cam, lột xong chẳng để ý Long Sơn, cô đưa một múi bỏ vào miệng nhai vài cái….sau đó xị mặt xuống nhăn nhó khó coi.
- Chua quá à – Long Sơn nhìn vẻ mặt buồn buồn lại nhăn nhó của cô thì hỏi.
Kiều Chinh cụp mắt buồn bã gật đầu. Long Sơn liền giật mấy múi cam còn lại của cô cười vui vẻ nói:
- Không sao, anh thích ăn chua, anh sẽ ăn hết số cam này của em không để xót một múi.
Vừa nói vừa dẫn chứng, anh lột một múi cam rồi bỏ vào miệng, nhai một cái sau đó trợn mắt nhìn Kiều Chinh đang bụm miệng cười nắc nẻ.
- Haiz, em giỏi lắm. Dám lừa anh, thật là uổng phí lòng tốt của anh.
Nói xong, anh vươn tay nắm mũi cô vuốt mạnh, Kiều Chinh bị đau, vội đưa tay ngăn tay Long Sơn lại, vô tình Long Sơn nhìn thấy mấy vết trầy trên tay cô, sắc mặt anh đanh lại. Long Sơn từ từ buôn tay khỏi mũi Kiều Chinh, anh nhìn cô rầu rĩ nói:
- Xin lỗi em, nếu không tại anh thì em đau có bị kéo vào chuyện đáng sợ như thế.
Kiều Chinh đưa tay che đi vết trầy của mình, cô cười ngượng nói:
- Em đâu có giận anh, anh đừng tự trách làm gì, cũng may mà anh không sao nếu không em cũng sẽ buồn lắm. Mà sao anh lại bị bọn chúng đuổi theo đánh chém như thế.
- Thật ra anh đang trên đường về nhà, nhưng lại phát hiện ra, bọn chúng dường như đang làm gì đó phi pháp nên mới lén lén lút lút lúc nữa đêm như thế. Cho nên anh bí mật theo dõi, điện thoại cũng để quên, cho nên không kịp thông báo cho đồng nghiệp đến tiếp ứng.
- Vậy rốt cuộc bọn chúng đang làm gì thế? – Kiều Chinh tò mò nhìn Long Sơn hỏi.
- Bọn họ dụ dỗ gái quê để chuẩn bị đưa sang Đài Loan bán – Long Sơn thở dài đáp
- Cái gì? – Kiều Chinh hốt hoảng kêu lên.
Sau đó Kiều Chinh ngồi nghe Long Sơn kể lại quá trình điều tra của mình, và trong lúc anh định cứu một cô gái thì bị bọn chúng phát hiện đuổi giết như thế.
- Em và anh chàng đó có quan hệ gì với nhau vậy – Long Sơn chợt nhìn Kiều Chinh hỏi.
- Anh ấy là anh trai của bạn thân em….và cũng là người em thích – Kiều Chinh ngừng một chút thì bảo.
Long Sơn cảm thấy trong lòng hụt hẩng khi nghe Kiều Chinh nói. Một nỗi buồn xâm chiếm trong lòng anh.
- Kiều Chinh, em có biết gì về con người của anh ta hay không?
Kiều Chinh gật gật đầu nhưng sau đó lắc lắc đầu. Cảnh Phong vẫn luôn khó hiểu như thế, anh lúc nóng lúc lạnh, cảm giác anh rõ ràng là một người trong giới giang hồ, nhưng lại không có vẻ gì của sự nham hiểm tàn độc mà cô thường nghe nói đến. Thậm chí có thể nói, Cảnh Phong là một người rất dịu dàng.
Nghĩ đến việc anh chăm sóc vết thương cho cô, Kiều Chinh cảm thấy thật ngọt ngào, hai má cô bất giác lại ửng đỏ. Tâm trạng của người đang yêu trong Kiều Chinh, đương nhiên là Long Sơn nhận thấy.
- Vậy mà em vẫn thích anh ta sao?
- Câu hỏi này em cũng tự hỏi bản thân mình nhiều lần, nhưng yêu là một liều thuốc độc ngọt ngào. Mặc dù biết là nó có độc, nhưng vẫn thích hương vị ngọt ngào của nó. Cam tâm tình nguyện uống nó.
Long Sơn nghe Kiều Chinh nói, anh bất giác thở dài.. là anh biết cô quá muộn.

Cẩm Tú thật sự muốn lãng tránh Kiều Chinh, ở trường, cô cố ý ngồi thật xa với Kiều Chinh, cũng không còn giữ chỗ cho Kiều Chinh như trước nữa. Hôm nay báo hại Kiều Chinh chẳng có chỗ ngồi tốt, đành phải ngồi xuống góc dưới cùng nhất trong hội trường.
Kiều Chinh ngồi học mà cứ nhìn về hướng Cẩm Tú buồn bã vô cùng. Hai người mỗi khi đi học ở hội trường, người nào đến sớm đều giành chỗ cho người kia nhưng lần này lại không. Kiều Chinh không nghĩ là Cẩm Tú lại cư xử như thế với mình. Cô thật không biết, chuyện cô thích Cảnh Phong có là gì, vì sao Cẩm Tú lại phản ứng gây gắt đến như thế cơ chứ, cho dù Cẩm Tú có lo lắng cho cô thế nào đi chăng nữa, cũng không thể giận đến như thế.
Chẳng lẽ cô thích Cảnh Phong là sai. Chính Cảnh Phong cũng không thích cô làm phiền đến anh.
- Hù ! – Giọng anh chàng Vỹ Thanh gọi giật phía sau khiến Kiều Chinh giật mình cô đánh rơi hết số sách sỡ tài liệu đang ôm trên người .
Kiều Chinh bất giác quay đầu sang bên cạnh, đáng tiếc bây giờ không còn Cẩm Tú bên cạnh thay cô mắng Vỹ Thanh. Kiều Chinh buồn bẽ cúi người ngồi xuống nhặt sách vở của mình lên, cũng không buồn trách cứ Vỹ Thanh.
Vỹ Thanh có chút ngạc nhiên, nếu là bình thường thì Cẩm Tú sẽ quát anh: “Muốn chết à, sao không nói sớm”, rồi sau đó Kiều Chinh cũng phụ họa theo, nhưng hôm nay Cẩm Tú lại chẳng ở bên Kiều Chinh, mà đi cùng cô bạn gái khác.
- Sao vậy, hai đứa giận nhau à.
- Chắc là vậy – Kiều Chinh gật đầu buồn bã.
- Đừng lo, cái con bé Cẩm Tú này, tính tình giống như con nít ấy, là chuyên gia nhõng nhẽo và vòi vĩnh. Chỉ cần em dụ cô ấy đi ăn, anh bảo đảm lát sau Cẩm Tú sẽ hết giận em cho mà xem – Vỹ Thanh nói với vẻ đắc ý vô cùng, giống như hoàn toàn nắm rõ tất cả tính tình của Cẩm Tú khiến Kiều Chinh cũng phải bật cười.
- Anh thích Cẩm Tú hả - Kiều Chinh nhìn Vỹ Thanh thật lâu rồi lên tiếng hỏi.
Vỹ Thanh bị cô hỏi thẳng như thế thì đỏ mặt bối rối, khẽ tằng hắng vài cái rồi đanh mặt bảo:
- Em đó, nghĩ đi đâu vậy hả. Ai mà thèm thích cái con bé lóc chóc như thế chứ .
- Thật không? Vậy để em đi nói thẳng với cô ấy là anh không thích cô ấy nhé – Kiều Chinh nheo mắt cười thầm, rồi giả vờ quay lưng đi.
- Này….- Vỹ Thanh vội vàng gọi lại, anh ngượng ngùng nói - Ừ thì Cẩm Tú cũng có một chút đáng yêu cho nên…cho nên…
Kiều Chinh bật cười lớn khiến Vỹ Thanh há hốc miệng kêu lên:
- Em dám trêu anh.
Nói xong, vẻ mặt anh có chút tức giận trừng mắt nhìn cô, Kiều Chinh bèn cười vỗ vai Vỹ Thanh nói:
- Vậy sao anh không mau bày tỏ với cô ấy đi.
- Anh cũng muốn, nhưng thật ra, Cẩm Tú nhìn bề ngoài dễ gần như vậy thôi, nhưng thật ra cô ấy không phải là cô gái dễ gần đâu. Đôi lúc anh cảm thấy Cẩm Tú như có nhiều bí mật riêng không muốn cho người ta biết – Vỹ Thanh lắc đầu nói ra suy nghĩ của anh về Cẩm Tú.
Kiều Chinh nghe Vỹ Thanh nói thế, cô bỗng nghĩ đến việc Cẩm Tú lợi dụng cô để vào nhà hàng ăn buffe và thực hiện cuộc giao dịch kia. Cũng vì vậy mà Kiều Chinh gặp Cảnh Phong và đem lòng yêu anh như thế.
- Nhưng anh sẽ không bỏ cuộc đâu – Vỹ Thanh hít một hơi thật sâu, ánh mắt cương nghị nhìn về phía trước khẳng định – Trong tình yêu, đôi lúc cần một sự nhẫn nại và chờ đợi. Anh tin chỉ cần anh có sự chân thành thì có lúc trái tim của Cẩm Tú cũng sẽ có anh mà thôi. Bây giờ anh và Cẩm Tú đang ở hai khoảng trời khác biệt, nhưng chỉ cần anh hiểu rõ thêm về Cẩm Tú, anh tin mình sẽ tìm ra còn đường đến với cô ấy.
Kiều Chinh nhìn Vỹ Thanh sững sờ, những lời anh nói là những lời cô đang muốn biết. Đúng vậy, bây giờ cô và Cảnh Phong là hai khoảng trời cách biệt, nhưng chỉ cần cô hiểu rõ thêm về anh, cô tin sẽ có con đường được tao ra nối hai người lại với nhau.
- Vỹ Thanh! Cám ơn anh, giờ thì em biết mình nên thế nào rồi – Kiều Chinh vỗ vai Vỹ Thanh cười nói , sau đó tạm biệt anh mà rồi đi khiến Vỹ Thanh ngơ ngác, rõ ràng anh đang nói về anh mà, sao cô lại cảm ơn anh.

Kiều Chinh quyết định đi tìm Cảnh Phong lần nữa, khi cô vừa đến, cũng là lúc Cảnh Phong đang định ra ngoài, Cảnh Phong vừa thấy cô, anh cau mày có chút khó chịu, giọng lạnh lùng gay gắt hỏi cô:
- Sao em lại đến đây. Chẳng phải anh đã bảo với Cẩm Tú nói với em là đừng đến tìm anh mà, Cẩm Tú không nói sao?
- Có, bạn ấy có nói với em. Nhưng mà…..
Kiều Chinh còn chưa kịp nói tiếp thì điện thoại của Cảnh Phong đột nhiên reo lên.

Nhận được điện thoại, gương mặt Cảnh Phong tái xanh buông ra hai chữ bệnh viện thì vội vàng chạy đi khiến Kiều Chinh ngơ ngác, cô vội vàng đuổi theo sau anh. Kiều Chinh nhớ có lần cô thấy Cảnh Phong đi ra từ một bệnh viện, cô đoán Cảnh Phong sẽ đến bệnh viện đó nên đón taxi đi theo. Cảnh Phong chạy xe mô tô đến bệnh viện, nhanh chóng biến mất, còn Kiều Chinh đón taxi đi theo sau nên chậm hơn một chút. Cô phải mất một lúc lâu mới tìm được phòng có Cảnh Phong.
Đó là một căn phòng lộn xộn, đồ đạc văng tung tóe, bác sĩ và y tá đứng đầy trong phòng. Tiếng la hét của một phụ nữ vang lên, không ai dám lại gần bà.
- Các người đi hết cho tôi, trả lại con gái cho tôi. Mau trả Như Ngọc cho tôi, trả lại đây….- Bà ta gào lên, trên tay bà ta là một cây kéo.
- Xin lỗi cậu, chúng tôi chỉ là đang thử cách lấy đi con gấu bông của bà ấy, để giúp bà ấy khôi phục từ từ lý trí thôi. Không ngờ cô đi tá lại sơ ý làm con gấu bông vướn vào cái móc kia. Khiến nó bị rách, bà ấy thấy vậy bèn chụp lấy cây kéo và hét lên như thế - Vị bác sĩ vội vàng giải thích rõ mọi chuyện cho Vũ Phong nghe.
- Mẹ….mẹ bình tĩnh lại đi mẹ - Giọng Cảnh Phong dịu dàng vô cùng, anh đứng trước mặt người phụ nữ đó, chìa một tay về phía bà ta – Đưa cây kéo cho con. Mẹ cầm kéo coi chừng bị thương đó.
- Không….mẹ không tin con. Cô ta đã làm em gái con bị thương – Bà Vân Trang chỉ tay về cô y tá đã gây ra vết rách của con gấu bông, gương mặt cô ta tái mét - Tại sao con lại để cho họ bắt em gái con đi – Bà Vân Trang nhìn Cảnh Phong oán trách.
- Mẹ, đó không phải là em gái của con, đó là con gấu bông, em gái của con vừa đi ra ngoài mua chút đồ rồi. Lát nữa sẽ vào. Bây giờ mẹ mau đưa kéo cho con, kẻo lát nữa mẹ sẽ làm đau em ấy mất.
- Con gạt mẹ ….mẹ muốn nhìn thấy em con. Con mau tìm em con về đây cho mẹ - Bà Vân Trang kích động nói.
- Mẹ! – Kiều Chinh lớn tiếng gọi giữa phòng bệnh, giọng cô mềm mại ngọt ngào, nhẹ nhàng pha chút nhõng nhẽo của trẻ con.
Cả phòng bệnh từ bác sĩ đến y tá cùng hộ lí, cả bà Vân trang đều quay mặt lại nhìn cô. Cảnh Phong cũng chau mày nhìn cô đầy thắc mắc, không biết cô đang giở trò gì.
- Mẹ - Cô nhìn bà Vân trang bước về phía bà bình thản gọi thêm lần nữa.
Bà Vân trang nhìn cô đăm đăm, sau vài phút ngỡ ngàng mới lên tiếng hỏi.
- Cô là ai? Vì sao gọi tôi là mẹ.
- Mẹ nói gì thế? Con là Như Ngọc đây mà. Con là con gái của mẹ đây mà – Cô giả vờ dùng giọng nhõng nhẽo hờn trách. Đôi mắt tròn khẽ chớp, hai má phòng lên như đứa trẻ tỏ vẻ giận dỗi.
Bà Vân Trang có chút trấn động nhìn cô, sau đó hét lên.
- Cô nói bậy. Cô không phải con gái của tôi. Con gái tôi kia kìa – Bà run rẩy chỉ tay vào con gấu bông đang nằm chơ trọi đằng góc tường – Con gái tôi còn rất nhỏ.
Tất cả mọi người vì tiếng hét của bà mà hỏang hốt. Sợ bà lại lên cơn kích động dữ dội thò khó lòng mà kiểm soát được. Cảnh Phong nhìn kiều Chinh đầy tức giận định lên tiếng xua đuổi cô đi.
- Sao mẹ lại có thể nói vậy? Sao mẹ lại bảo con không phải là con của mẹ - Cô dậm chân nhìn bà vân trang hờn trách, bộ dạng thật giống đứa con gái đang giận dỗi – Mẹ nói xem, con thua anh Cảnh Phong bao nhiêu tuổi nào. Anh Cảnh Phong bây giờ đã là người đàn ông to lớn thế này, làm sao con cứ mãi là một cô bé được cơ chứ - Cô chỉ tay vào Cảnh phong đang đừng sững đó nói – Có phải vì mẹ không thương con, cho nên mới không chịu nhận con là con của mẹ hay không – Cô giả vờ đưa tay dụi mắt ấm ức khóc.
Bà Vân trang nhìn sang Cảnh Phong, anh đứng sát bên bà, cùng vị bác sĩ, nhưng anh lại cao hơn vị bác sĩ đó những một cái đầu. Rồi quay sang nhìn kỹ Kiều Chinh so sánh, đôi mắt bà mang nỗi hoang mang cực độ và dường như bà cho rằng, lời cô vừa nói là hoàn toàn đúng.
Cảnh Phong định đến ngăn cản Kiều Chinh làm loạn, anh đã bị bác sĩ nhanh tay giữ lại. Anh nhìn vị bác sĩ dò xét, ông đưa tay lên miệng làm dấu hiệu im lặng. Cảnh Phong thấy vậy bèn quay sang nhìn Kiều Chinh.
Kiều Chinh bèn đưa tay che miệng khóc, tỏ vẻ tủi thân:
- Hóa ra mẹ không thương con. Hóa ra con là đứa trẻ bị mẹ ghét bỏ.
Bà Vân trang thấy biểu hiện của cô như thế thì hoảng hốt sợ hãi, vội vã bước xuống giường, động tác vội vã khiến bà xém chút ngã vật dưới đất, cũng may Cảnh Phong nhanh chân đỡ kịp. Nhưng bà không quan tâm, bà chỉ sợ đứa con gái nhỏ của mình buồn tủi, vội đẩy Cảnh Phong ra lao đến ôm lấy Kiều Chinh thật chặt.
- Mẹ xin lỗi. Không phải mẹ ghét bỏ con đâu. Con đừng giận mẹ.
- Mẹ đã bảo con không phải con gái mẹ - Kiều Chinh vẫn giả vờ hờn trách. Ở nhà cô vẫn thường nhõng nhẽo với ba mẹ của mình, nên đối với cô lúc này cũng chẳng có gì là khó diễn cả.
- Mẹ xin lỗi. Là mẹ đã sai. Là mẹ nhất thời không nhận ra con – Bà Vân Trang rối rít nhận lỗi lầm của mình.
Trong thần trí của bà, vẫn luôn có cảm giác mình đã quên lãng điều gì đó, và giờ đây, bà cho rằng mình đã quên lãng hình dáng của đứa con gái yêu. Cho nên khi Kiều Chinh biểu hiện như thể cô chính là con bà, đang bị bà ruồng bỏ, bà cho rằng mình đã quên hình bóng của con gái khi lớn, chỉ nhớ hình dáng lúc nhỏ của cô mà thôi.
- Mẹ, con phải đi học nên không thường xuyên ở bên cạnh mẹ, vì vậy mà mẹ chẳng nhớ ra con là ai. Con buồn quá đi mất.
- Là mẹ sai. Là mẹ sai. Mẹ xin lỗi con. Từ nay mẹ sẽ không quên con nữa đâu.
- Mẹ hãy nghe lời bác sĩ, uống thuốc tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi cho tốt còn về nhà với con và anh Cảnh Phong nha mẹ - Cô thấy bà đã tin, bèn nhanh chóng khuyên lơn bà – Không có mẹ bên cạnh, con buồn lắm.
- Mẹ nghe lời con – Bà Vân Trang lập tức gật đầu.
Bác sĩ, y tá thấy vậy lập tức tiến tới gần bà, dìu bà nằm xuống giường. nhưng ba Vân trang vẫn níu chặt cánh tay của Kiều Chinh, kéo cô ngồi xuống bên cạnh bà, bà mới an tâm để các bác sĩ tiêm cho mình một mũi thuốc. Móng tay bà bấm vào tay cô để lại những vết hằn sâu đến chảy máu. Kiều Chinh vẫn cố gắng nhịn đau chờ cho đến khi bà ngủ.
Cảnh Phong thấy mẹ đã thôi kích động, cậu mới bắt đầu thở phào nhẹ nhỏm. Anh nhìn thấy cánh tay thon trắng mịn màng của Kiều Chinh bị mẹ mình làm chảy máu nhưng cô vẫn không giật tay lại.
Anh ngẩng đầu nhìn gương mặt cô đang tươi cười nhìn mẹ anh bằng ánh mắt ấm áp, trong lòng bỗng bị dao động, anh cười nhẹ.
Khi hai người ra khỏi phòng bênh, Kiều Chinh dùng tay xoa xoa vào cánh tay bị bà Vân trang bấu chặt, Cảnh phong khẽ liếc nhìn cô rồi lên tiếng hỏi:
- Còn đau không?
- Cái gì – Kiều Chinh không hiểu Cảnh phong hỏi gì, cô đứng lại quay người nhìn anh, đôi mắt tròn mở to.
Cảnh Phong không hỏi, trực tiếp cầm lấy cánh tay của cô lên xem, vết móng tay bấm sâu đến chảy máu, nhưng lại không thấy cô hé răng than vãn nửa lời.
- Có rát không? - Cảnh Phong nhìn cô, trong mắt có chút chua xót, cô nhẹ gật đầu. Không ngờ Cảnh Phong lại cúi đầu thổi nhẹ vào cánh tay cô, muốn xua đi cái rát trên tay cô.
Kiều Chinh bàng hoàng nhìn cử chỉ dìu dàng của anh, trái tim cô đập rộn lên, nhìn gương mặt lạnh lùng nhưng lại vô cùng đẹp của anh đang dịu dàng thổi cho cô, Kiều Chinh khẽ cười hạnh phúc.

Bên ngoài đường phố bắt đầu thưa dần những chuyến xe qua lại, đường phố bắt đầu chìm vào không gian vắng lặng. Nhưng bên trong quán bar lại cực kì ồn ào nhộn nhịp. Tuy vậy, tầng trên của quán bar lại không quá ồn ào như bên dưới, những âm thanh vang dội được máy hút âm thanh ngăn chở giữa tầng trên và sàn nhảy. Tầng trên có thể nhìn thấy rõ mọi hoạt động bên dưới rất rõ ràng, chỗ này thường thích hợp cho nhưng người thích không gian thoáng mát yên tĩnh nhưng không quá kín đáo như phòng VIP.
Cảnh Phong ngồi uống bia ở một dãy ghế, anh nhớ đến mọi chuyện ngày hôm nay, vẻ mặt trầm ngâm chứa đầy sự suy tư, đáy mắt là sự do dự cân nhắc và lựa chọn. Cảnh Phong khẽ ngửa đầu vào thành ghế mệt mỏi thở một hơi dài.
- Cảnh Phong! Không ngờ gặp lại con ở đây, con trai - Một giọng nói mang đầy ý tứ tưởng chừng như vui vẻ nhưng thực chất đầy ý lạnh lẽo.
Cảnh Phong nghe giọng nói, anh khẽ cười nhạt mở mắt đứng dậy nhìn người đó rồi đáp:
- Ông chủ! Lâu quá không gặp, ông vẫn khỏe chứ ạ.
- Sao lại gọi là ông chủ một cách xa lạ đến như thế chứ , cứ gọi là chú Thạch là được - Người đàn ông vừa đến đó mặc một cái áo màu xám kiểu áo lạnh tụ, dường như kiểu áo này rất thích hợp với vóc người hơi mập mạp của ông ta. Ông ta bước đến, tự nhiên ngồi xuống ghế, trên tay ông ta là một điếu thuốc màu trắng đầu lọc nhỏ khá đắt tiền, là loại thuốc phải nhập về mới có. Ông ta rất thích loại thuốc này, trước đây, Cảnh Phong đều phải cho người mua thuốc rồi gửi về đây cho ông ta.
Cảnh Phong khẽ đưa mắt nhìn Thái và Hải đang đi theo sau ông ta cùng với mấy tên đàn em mặt mày bậm trợn, đứa nào đứa nấy đều xâm mình tỏ vẻ mình là giang hồ thứ thiệt, tốt nhất đừng đựng vào nếu không thì đúng là đang chọc phải tổ kiến lửa.
Cảnh Phong nheo mắt nhìn mấy tên này, anh khẽ cười nhạt, bọn chúng đúng là một bọn cơ bắp hoàn thiện, nhìn đúng là dân thứ dữ thật sự. Bọn này là bọn anh chẳng hề quen biết, xem ra ông chủ tuyển họ sau khi anh rời đi.
- Được, vậy thì chú Thạch – Cảnh Phong chậm rãi ngồi xuống ghế đối diện với ông ta, khóe môi nhếch lên lập tức nhận lời chẳng chút e dè khách sáo gọi thẳng luôn, tay anh với chai rượu trên bàn rót vào ly rồi đẩy về phía ông – Mời chú.
Đáy mắt của ông chủ Thạch có chút tối sầm lại nhưng nhanh chóng sáng rực như thể chẳng có gì xảy ra. Ông ta nở một nụ cười giả tạo vô cùng nói:
- Được.
Uống cạn ly rượu, ánh mắt ông ta lóe lên sự gian xảo nhìn Cảnh Phong hỏi:
- Nghe nói dạo trước con bị người ta đánh trọng thương, giờ thì sao rồi?
- Chỉ là một chút vết thương cỏn con mà thôi, không đáng lo ngại. Cái bọn đó toàn là một lũ ăn hại, đánh đấm thật sự cũng chẳng ra gì, thật là tiếc cho kẻ đã bỏ tiền ra nuôi chúng – Cảnh Phong nhìn ông chủ Thạch cười đáp, trong giọng nói chứa đựng rõ sự châm biếm.
Mấy tên to con đang đứng khoanh tay phía sau dường như có chút tức giận, một tên trong bọn chúng định bước lên phía trước, nhưng bị Hải ngăn lại. Bọn chúng đành hậm hực lùi về phía sau. Cảnh Phong lần nữa cười nhạt, ánh mắt anh ném về tên đó đầy sự khiêu khích.
- Con biết là do ai làm hay không? Chú sẽ giúp con làm chủ, lấy lại công bằng – Ông chủ Thạch làm như mình là người không liên quan gì đến chuyện này giả bộ tốt bụng họi.
- Không cần đâu chú, chuyện của con, con có thể tự giải quyết được. Chỉ có điều, ai nợ con một, con sẽ trả lại gấp đôi – Anh ghiến răng nhã từng từ, ý tứ đe dọa rõ ràng.
Ông chủ Thạch dường như rất tức giận, nhưng ông ta rất giỏi kiềm chế, ông ta đưa thuốc lên miệng hút một hơi mạnh, sau đó nhả từng đợt từng đợt khói. Ông nheo mắt nhìn Cảnh Phong qua làn khói mỏng manh, nhưng Cảnh Phong cũng chẳng hề tỏ vẽ khiếp sợ ông chút nào cả, anh hìn thẳng vào ông đáp lại cái nhìn kia.
- Được thôi, tao chờ xem mày định trả thù thế nào? – Ông ta bỗng lóe lên ánh mắt hung dữ đáng sợ nói với Cảnh Phong.
- Có câu nói quân tử trả thù 10 năm chưa muộn. Hiện tại ông xem như đang đắc ý, nhưng mà tôi tin sẽ có lúc tôi có thể lật đỗ được ông – Cảnh Phong cười gằn đáp.
Ông chủ Thạch thấy câu nói không chút kiên dè gì của Cảnh Phong thì tức giận vô cùng, ông dập tắt thuộc rồi nói:
- Đáng tiếc, mày nghĩ rằng tao là hạng người ngu ngốc đến mức để cho kẻ thù của mình yên ổn để rồi quay lại cắn mình hay sao?
- Cái đó còn phải tùy thuộc vào bản lĩnh của mấy con chó bên cạnh ông – Cảnh Phong cười nhạt đáp trả - Ông nghĩ lần trước cả một đám người mà vẫn chẳng thể làm khó được tôi, mà bây giờ ông định dựa vào vài con chó sau lưng đinh làm khó tôi thế sao.
- Mày…- Ông chủ Thạch giận đến mức đỏ cả mặt, nhìn Cảnh Phong như muốn ăn tươi nuốt sống, vẻ giả mạo ân cần của lão ta nhanh chóng bị mấy lời nói của cảnh Phong chọc tức mà lộ nguyên hình.
- Nếu không còn có chuyện gì nữa, tôi xin phép nhé - Cảnh Phong nói xong đứng dậy đi rời đi.
Thấy Cảnh Phong rời đi, ông ta hất đầu ra lệnh bọn đàn em.
- Tụi bây…- Ông ta khẽ gõi đám đán em phái sau lưng mình – Lôi nó ra ngoài dạy dỗ một bài học đi.
Bọn đàn em như lực sĩ kia liền hùng hổ bước theo Cảnh Phong đi ra ngoài.
Thái định đi theo để bảo vệ Cảnh Phong, nhưng lại bị Hải giữ tay lại. Hãi vỗ vai anh trấn an rồi hất đầu về phía ông chủ Thạch. Thái nhìn ông chủ thạch vẫn ung dung ngồi yên ở ghế không định rời đi, để mặc Cảnh Phong cho tụi đàn em xử.
Đán đàn em đi theo Cảnh phong ra ngoài, chúng chưa vội ra tay ngay, đi theo Cảnh Phong ra ngoài một chút liền nhanh tay hành động, bị Cảnh Phong chửi mắng là con chó, bọ chúng quả thật hận anh vô cùng. Một tên nhanh chóng lao về phía Cảnh Phong định dùng một đấm đập chết anh. Nhưng đáng tiếc khi hắn ta vừa lao đến, Cảnh Phong đanh nhanh chóng quay đầu lại đá một cước vào bụng hắn ta. Vì quá bất ngờ, hắn ta bị đá ngập bụng lùi về sau mấy bước, Mấy tên kia lập tức lao đến bao quay Cảnh Phong.
Cảnh Phong biết rõ, hôm nay mình gặp ông chủ Thạch thế nào cũng xảy ra chuyện này. Cho nên anh đã rất cảnh giác. Nếu là bình thương thì Cảnh Phong có thể thoải mái mà đánh đấm, đáng tiếc là anh đang bị thương. Cảnh Phong khẽ cử động tay bị thương một chút , đang định dùng tư thế nào kém sức hơn đê đối với với bọn chúng .
Chúng chẳng muốn kéo thời gian ra thêm nữa, cả bọn lập tức lao vào Cảnh Phong.

Một lũ chỉ biết dùng sức trâu và phô trương cơ bắp, Cảnh Phong hừ nhạt, lách người né đòn. Đâu phải dễ dàng mà anh leo lên được vị trí đại ca như ngày hôm nay , đó là cả một quá trình xương máu và nước mắt. Nhưng vết thương mà anh chịu đựng hoàn toàn đáng kể hơn vết thương đang lành lặn này.
Ánh mắt anh quét về phía bọn chúng một cách lạnh lùng và đáng sợ, đúng là ánh mắt đối với kẻ thù của bản thân mình. Chẳng chút sợ hãi dù chỉ là một cái chớp mắt. Khóe môi nhếch lên một nụ cười đầy tự tin, một nụ cười dễ dàng làm chột dạ đối thủ của mình. Đúng là các bọn người kia, có chút chột dạ khi nhìn thấy nụ cười của anh, chúng mím môi nín thở lao vào anh.
Cảnh Phong bệnh tay trái vào vết thương trên tay mình bóp mạnh một cái, răng cắn chặt môi ước lượng vết thương và khả năng chịu đựng của mình, cuối cùng trận chiền đã xả ra.
Không vũ khí, cả hai bên đều dùng sức mình và nấm đấm để giải quyết ân oán hôm nay.
Nhưng nắm tay với cơ bắp cuồn cuộn vun tới tấp, lao về phía Cảnh Phong, nhưng bước chân linh hoạt của anh đã nhanh chóng di chuyển lách người né tránh, nhanh chóng dùng tay trái chụp lấy cánh tay đang ngang tầm với ngực mình kéo mạnh về phía trước, tên này không ngờ lại bị Cảnh Phong lôi về phía trước, hắn mất đà không kịp đứng vững, bước chân vì thế cũng tiến về phía trước, Cảnh Phong nhanh chóng buông tay hắn ra, một nấm đấm không thua gì cú đấm của bàn tay phải vào mặt tên này khiến hắn bị đánh bật về phái sau rồi ngã rạp xuống.
- Mẹ kiếp – Một tên tức giận mắng chửi.
Hắn cũng lao nhanh về Cảnh Phong, tên này chẳng có chút nào tỏ vẻ là dân đánh đấm, hắn ta ngoài vẻ to con thì chỉ biết quơ quào loạn xị cả lên, nhưng lực tay của hắn ta khá mạnh. Cảnh Phong hoàn toàn không thể nào nắm bắt được, anh đành phải lùi người né tránh. Đến khi hắn túm được cổ áo anh, Cảnh Phong nhanh chóng xoay người đưa lưng về phái hắn ta, tránh đối diện trực diện với hắn, vìe tế cánh tay hắn vòng hơn nữa thân người của anh, trước khi hắn kịp đưa cánh tay kia của hắn ôm chầm lầy anh, Cảnh Phong đã nhanh chóng thúc một cú bằng cùi trỏ của mình vào ngay lồng ngực hắn ta. Hắn ta hự lên một tiếng rồi nhanh chóng thả tay ra khỏi cổ áo anh, lảo đão về sau, nhưng hắn không té ngã sóng soài như ngã bạn của hắn.
Một tên nhân cơ hội Cảnh Phong đang đối phó với ngã kia, hắn lao đến đấm vào mặt Cảnh Phong một cú đấm như trời giáng khiến Cảnh Phong ngã gục xuống , hắn ta đắc ý lao đến, nhưng Cảnh Phong đã nhanh chân đá vào chân hắn, khiến hắn mất đà ngã thẳng về phía anh, Cảnh Phong vội vã lăn người qua một bên tránh được cú đè chết người của hắn ta. Anh dùng tay chống xuống đất, nhanh chóng nâng người bật dậy. Anh giơ chân đá mạnh vào mặt của ngã đó, lạnh lùng và tàn nhẫn, tuyệt không để đối phương có cơ hội ngồi dậy mà tấn công anh.
Máu trên vết thương của anh lần nữa rỉ rả ra ngoài, cũng đồng lúc máu từ khóe miệng của tên kia chảy ra. Cảnh Phong lạnh lùng đạp thêm một cú vào bụng hắn ta, một cước khá mạnh khiến hắn ta bất động.
Anh quay mặt nhìn bọn người còn lại, ánh mắt anh đỏ ngầu đáng sợ, giống như là ánh mắt của một loài khát máu, dữ dội và …..cô độc. Giống như loại người mất tất cả bị dồn đến con đường cùng và quyết liệt phản kháng, liều mạng đến cùng với bất cứ kẻ thù nào.
Bọn người kia nước nước bọt đưa cái nhìn sợ hãi về phía Cảnh Phong, loại người gì cũng đều không đáng sợ, chỉ đáng sợ nhất là loại người không sợ chết, gì cũng dám làm.
Ở một góc xa xa, trong một chiếc xe hơi màu xám đầy sang trọng, bên trong không một cánh đèn, đậu dưới một tàn cây khuất ánh sáng của bóng đèn đường, khiến chiếc xe chở nên mờ ảo. Kính xe được hạ xuống để người bên trong quan sát được hết mọi hình ảnh của cảnh đánh nhau đằng kia.
- Ông chủ!
Tiếng gọi đầy sự tôn kính của một gã to con phốp pháp, trọc đầu và có cái bụng phệ, trên tay hắn ta có xâm hình một con rắn, hắn vẫn thích mặc những chiếc áo rực rỡ màu sắc. Tay hắn cẩn thận bật lửa châm thuốc cho người đàn ông mặc một bộ vest trắng cực kì sang trọng, ánh mắt người đó vẫn dõi theo hình ảnh Cảnh Phong hạ gục mấy tên đàn em của ông chủ Thạch.
Một làn khói thuốc bốc lên, mờ ảo phủ lên khung cảnh Cảnh Phong và bọn đàn em đang tiếp tục đành nhau kia. Trúng đòn và phản đòn liên tiếp xảy ra, một trận đấu đáng đồng tiền. Khóe môi người đàn ông mặc áo vest trắng đó nhếch lên thành một nụ cười cực kì thích thú, giống như vừa tìm được một công cụ phục vụ tốt cho công việc của mình.
Ông ta rít một hơi thật sâu, sau đó nhả một luồn khói dày đặc hơn, ngón tay thuần phục búng điếu thuốc trên tay ra xa, quay đầu vào trong xe giục một câu:
- Đi.
Kính xe lập tức được nâng lên, chiếc xe lập tức lăn bánh chạy đi, nhưng thay vì rời đi, chiếc xe lại đậu ngay nơi đang diễn ra cảnh đánh nhau .

- Cảnh Phong! Thật không sai khi cho cậu làm cánh tay đắc lực của tôi. Chỉ đáng tiếc…..hừ…một con đàn bà, chỉ vì vậy mà cậu dám phản bội tôi. Thật đáng tiếc – Ông chủ Thạch nhìn Cảnh Phong đối phó với bọn kia, vết thương trên vai thấm đầy máu, hơi thở anh hồng hộc, mồ hôi chảy dài trên gương mặt đẹp và ánh mắt lạnh của anh. Cánh tay bị thương run run bởi cơn đau nhức đầy khó chịu. Nhưng nét mặt của Cảnh Phong vẫn chẳng biểu hiện gì, thật đáng khiến người ta khâm phục.
Cảnh Phong hít một hơi thật sâu nhìn ông chủ Thạch cười đáp:
- Ông thừa hiểu tôi sẽ không vì một người đàn bà mà làm những điều đó. Chẳng qua, ông đang lo sợ tôi sẽ giành cái vị trí hiện tại của ông mà thôi.
Ông chủ Thạch hơi tái mặt nhưng nhanh chóng lấy lại sắc mặt rồi khẽ cười, gật đầu hài lòng nói:
- Tốt tốt, xem ra cậu thật sự có ý định chiếm giữ vị trí của tôi đúng không?
- Lúc trước thì không. Nhưng bây giờ thì có – Cảnh Phong cười buông ra một lời đe dọa.
Mặt ông chủ Thạch đen kịt lại, hắn quẳng điếu thuốc dưới chân mình sau đó dùng gót giày dẫm nát, giọng lạnh lùng đầy mùi chết chóc:
- Tao không muốn nhìn thấy mặt nó vào sáng ngày mai.
Hải và Thái đưa mắt nhìn nhau, cả hai đều im lặng, chẳng ai nhúc nhích hết.
- Sao hả. Hai đứa bây không nghe tao nói gì à – Ông chủ Thạch tức giận quắc mắt nhìn Hải và Thái đang đứng sau lưng mình.
Thái cón đang lưỡng lự thì hải đã lao đến bên Cảnh Phong tung ra một đấm, quá bất ngờ, Cảnh Phong bị đánh ngã nhào xuống đất. Ngay khi Hải giơ chân định đá Cảnh Phong thì một ánh đèn lóa lên.
Ánh sáng đén cứ lóe lên gây chói mắt khiến cho trận chiến tạm hòa hoãn, tất cả đều giơ tay che mắt, quay mặt, nheo mắt nhìn về cái chiếc xe dám phá bĩnh bọn họ. Cảnh Phong cũng quay người đưa tay lên vầng trán, cố giảm bớt sự lóa của ánh sáng đèn.
Ở bên này, ông chủ Thạch khẽ cau mày, trừng mắt nhìn cái kẻ đang từ từ bước xuống xe.

Ở bên này, ông chủ Thạch khẽ cau mày, trừng mắt nhìn cái kẻ đang từ từ bước xuống xe.
- Ồ, anh Thạch, lâu quá không gặp, đã xảy ra chuyện gì rồi.
Nhìn người đàn ông bước xuống xe, nheo mắt nhìn mình đầy ý cười, ông chủ Thạch lấy lại vẻ mặt hớn hở giả tạo của mình nhìn người đàn ông đó, bước tới khẽ chào, vẻ vô cùng thân thiết, tay chìa ra phía trước tỏ vẻ chân thành muốn chào hỏi:
- Anh Nghiêm, lâu quá không gặp, dạo này anh vẫn khõe chứ?
- Tất nhiên. Còn anh, dạo này nghe nói công việc làm ăn bên anh rất khá – Hoàng Sĩ Nghiêm cũng nhiệt tình bắt tay với ông chủ Thạch, hai cánh tay vừa chạm lấy nhau liền xiết chặt, giống như một cuộc thi tài, kẽ nào rút tay trước thì thua cuộc.
- Cũng nhờ anh Nghiêm nhường cho mà thôi – Ông chủ Thạch cười đáp.
Ánh mắt hai con cáo già giao nhau, không ai chịu rời trước, mặc dù tay đã bị xiết đỏ cả lên.
Cảnh Phong bị đánh ngã, anh lão đão đứng dậy, mệt mỏi, đau nhức khiến anh lả cả người, cổ họng khô khốc , Cảnh Phong khẽ ho lên một tiếng, khiến cả hai người kia buông nhau ra nhìn về phía anh.
Hoàng Sĩ Nghiêm hất đầu vể phía Cảnh Phong hỏi ông chủ Thạch:
- Chàng trai trẻ kia là ai? Cậu ta đắc tội gì với anh à? Sao lại cho người ra tay nặng như thế.
- Chỉ là một thằng nhóc ngạo đời cần được dạy dỗ một chút thôi – Ông chủ Thạch nhín Cảnh Phong, ánh mắt cũng khẽ quan sát xem Hoàng Sĩ Nghiêm với Cảnh Phong có quan hệ gì không?
- Đúng là lớp trẻ bây giờ không biết trên dưới gì hết, thật là ngạo mạn, tưởng trời bằng vung, tụi nó đâu biết, khi chúng ta ra đời, ăn muốn còn nhiều hơn chúng ăn cơm bây giờ - Hoàng Sĩ nghiêm buông một câu tõ ý miệt thị, ánh mắt chẳng buồn nhìn Cảnh Phong lấy một lần.
- Hừ….- Cảnh Phong nghe lão nói, anh khẽ hừ nhạt một cái tỏ vẻ khinh thường.
Hoàng Sĩ Nghiêm khẽ cau mày, tên đầu trọc có hình xăm con rắn khẽ bước đến định trừng trị thái độ vô lễ đối với ông chủ của mình, nhưng Hoàng Sĩ nghiêm đã giơ tay ngăn lại:
- Bỏ đi, dù sao cũng là người lớn, không cần phải chấp nhứt với một thằng nhóc miệng còn hôi sữa làm gì. Nhìn nó bị ông chụ Thạch trừng trị như thế, cũng như giúp chúng ta dạy dỗ nó rồi.
Ông chủ Thạch nghe vậy, liếc mắt nhìn Cảnh Phong và Hoàng Sĩ Nghiêm, trong lòng có chút nhẹ nhỏm, giờ thì ông có thể tin một chút về việc Cảnh Phong và Hoàng Sĩ Nghiêm không hề có liên hệ gì với nhau. Ông hất đầu bảo bọn đàn em và Hải:
- Hải, đưa mấy anh em đi điều trị đi. Từ nay chúng ta xem như không biết nó.
Thái nghe vậy, vội vàng chạy đến đỡ Cảnh Phong nhưng Hải đã hất tay Thái ra khỏi người Cảnh Phong, Thái có chút bất bình với hành động của hải từ nãy đến giờ, nhưng trước mặt ông chủ, anh cố đè nén xuống. Nhưng lần này thì anh có chút khó chịu, trừng mắt với Hải.
Ông chủ Thạch thấy vậy thì ghiến răng, nhìn Thái điểm mặt nói:
- Nếu như mày muốn có thể đi theo nó, tao không muốn nuôi lũ vô dụng tụi bây.
- Ông chủ, Thái chỉ là niệm tình anh em bấy lâu mà thôi, dù sao cậu ấy cũng còn nhỏ chưa hiểu chuyện, ông bỏ qua cho cậu ấy lần này đi – Hải quay sang ông chủ Thạch nhẹ giọng cầu xin.
Ánh mắt ông chủ Thạch có chút hậm hực nhưng không nói gì, xem như là chấp nhận lời cầu xin của Hải.
Thái mím môi, tay siết chặt nhìn Cảnh Phong, Cảnh Phong đưa mắt cảnh cáo nhìn Thái, Thái đánh rời khỏi nơi đó.
- Xem ra, đàn em của anh Thạch đúng là trọng nghĩa khí, anh Thạch đúng là biết cách dạy dỗ - Nghe như một lời khen gợi, nhưng thật chất lại là một ý mĩa mai.
- Haha, vẫn không bằng cách dạy dỗ của anh Nghiêm – Lão Thạch cố phá ra cười đáp – Trời cũng tối rồi, tôi cũng phải về thôi, bữa nào đấy có dịp hy vọng được mời anh Nghiêm một bữa không say không về.
- Tôi sẽ chờ - Dù biết là lời mời vô cùng sáo rỗng, nhưng Hoàng Sĩ Nghiêm cũng hết sức tỏ ra nghiêm túc đáp.
- Được. Vậy tôi vê đây – Lão Thạch phẩy ta, bọn đàn em lập tức theo lão đi vào bên trong chỗ đậu xe của quán bar.
Cảnh Phong quẹt máu ở khóe miệng, đưa tay ôm lấy vết thương rồi bước chậm rãi quay lưng ra về.
- Đưa nó đi băng bó vết thương đi – Hoàng Sĩ Nghiêm hất đầu với tên đầu trọc ra lệnh, tên đầu trọc lại hất đầu ra lệnh cho một tên đàn em lại dìu Cảnh phong.
- Không cần – Cảnh Phong hất mặt nói, dứt khoát rút tay ra khỏi tay tên kia.
- Cảnh Phong, đừng có mà không biết điều, ông chủ tao cũng chỉ có lòng tốt mà thôi – tên đầu trọc nói giọng đe dọa.
- Hiaz, lòng tốt….nói cho các người biết, lòng tốt trên đời này đều bị chó tha đi mất rồi – Cảnh Phong cười nhạt đáp.
- Xem ra cậu mất lòng tin với con người khá nhiều nhỉ - Hoàng Sĩ Nghiêm nhìn Cảnh Phong khẽ cười, lão bước đến bên Cảnh Phong, ánh mắt thâm trầm nói – Tin ta đi, con trai à, đây là lòng tốt có điều kiện đó.
Nói xong Hoàng Sĩ Nghiêm ra lênh bảo:
- Chúng ta về thôi.
Nói xong lão ta bước đi thật nhanh về chiếc xe của mình, tên đầu chọc ở lại, hắn móc trong túi ra một tấm card nhét vào tay Cảnh Phong rồi nói:
- Cảnh Phong! Mày rất may mắn, ông chủ tao rất có hứng thú với mày. Nếu mày thích, hãy đến làm việc cho ông chủ tao, bảo đảm ông chủ sẽ không bạt đãi mày, hơn nữa….- Tên đầu trọc nói nhỏ vào tai Cảnh Phong mấy câu, sau đó cười nhạt quay đầu về xe.
Chiếc xem lại lần nữa lăn bánh lao vuốt vào bóng đêm.
Trong đêm tối, chỉ còn tiếng giò và lá cây xào xạt, Cảnh Phong siết chặt tấm card trong tay mình, ánh mắt bùng lên một ngọn lửa.

Trên sân trường, Kiều Chinh lững thững bước một mình ra căn tin, cô mua hai hộp sữa ướp lạnh và một hộp bánh sandwich kẹp thịt. Bánh không bán lẻ, một hộp bánh luôn có 4 cái, trước đây đều là cô và Cẩm Tú cùng chia sẽ với nhau, giờ đây một mình cô ăn quả thật là không thể hết.
Kiều Chinh thở dài, đột nhiên mất đi một người bạn tốt, cô cảm thấy rất buồn. Là cô quá cố chấp khi quyết định yêu Cảnh Phong, hay vì Cẩm Tú quá ư lo lắng khi cô ở bên Cảnh Phong.
Nhìn hai miếng bánh mì còn lại, Kiều Chinh thở dài, đậy nắp cái hộp lại, cô bỏ vào túi ni lông cùng với 2 cái hộp sữa. Cô đã hình thói quen, mua gì cũng mua cho Cẩm Tú cùng ăn rồi.
Cúi người nhặt mấy quyển sách lên, cô định vứt bỏ cái túi ni lông đi, nhưng nghĩ lại đành thôi, cô cầm nó theo trở lên giảng đường. Không ngờ vừa bước đến cầu thang, cô đã giáp mặt với Cẩm Tú, trùng hợp là trên tay Cẩm Tú lại cũng cầm một cái túi ni lông, trong đó cũng có hai hộp sữa và một hộp bánh sandwich ăn dở giống như cô. Cả hai đưa mắt nhìn nhau rồi nhìn túi ni lông trên tay của nhau, không hẹn mà cùng cười.
Đột nhiên cả hai cảm thấy mình không thể mất nhau.
Cuối giờ học, Cẩm Tú mời Kiều Chinh đến chỗ ở mới của mình.
Trước mặt Kiều Chinh là một căn nhà 2 tầng khá đẹp, tuy không phải là mặt tiền nhưng đẹp và rất khang trang. Kiều Chinh bước vào thì quan sát căn nhà của Cẩm Tú một lát, Cẩm Tú cười nhẹ hỏi:
- Thấy thế nào?
- Ừ hm, khá đẹp – Kiều Chinh gật đầu cười đáp, thật tình thì đôi lúc tính Cẩm Tú như một đứa con nít, hay nhõng nhẽo với cô, ngoài ra thì Cẩm Tú là một người rất tự lập, biết nấu ăn, biết dọn dẹp nhà cửa. Thời gian ở nhà cô, Cẩm Tú thật sự đã rất vất vả. Cho nên nhìn thấy
- Ngồi đi. Mình đi lấy nước cho bạn – Cẩm Tú chỉ tay vào bộ ghế sofa màu đồng rất nổi, dường như là một bộ ghế cao cấp.
Kiều Chinh bước đến ngồi xuống bộ ghế sofa, tay cô chạm nhẹ lên thành ghế, cô khẳng định đây là bộ ghế rất cao cấp. Cô khẽ nhíu mày quay đầu nhìn bóng dáng của Cẩm Tú đang đi xuống bếp. Chẳng phải nhà Cẩm Tú rất là nghèo hay sao? Vì sao lại có một căn hộ thế này.
Kiều Chinh đưa mắt quan sát thật lâu khắp căn nhà, dường như mọi thứ đều là hàng cao cấp. Một căn nhà như thế này, Cẩm Tú làm sao mà có được cơ chứ. Hơn nữa chỉ mới dọn ra khỏi nhà cô không bao lâu mà, dù là Cẩm Tú có đi làm thêm, và hiện tại đang vừa làm thêm, vừa thực tập ở công ty ba cô, nhưng làm sao có đủ tiền thuê căn nhà thế này. Chẳng lẽ ba cô đã bỏ tiền giúp đỡ Cẩm Tú, nhưng với tính cách của Cẩm Tú , cô ấy sẽ không chấp nhận chuyện này đâu.
- Nghĩ gì vậy – Cẩm Tú bước ra, trên tay cầm hai ly nước lọc mát rượi, nhìn thấy Kiều Chinh đang chìm vào suy tư bèn lên tiếng hỏi.
Kiều Chinh giật mình, thoát khỏi vẻ đăm chiêu của mình, cô cười ngượng lắc đầu đáp:
- Không có gì. Nhà đẹp quá.
- Ừ, mình rất thích – Cẩm Tú gật đầu, tay mân mê ly nước lọc trên tay mình, đảo mắt nhìn quanh ngôi nhà lần nữa.
- Căn nhà này… – Kiều Chinh e dè hỏi, cô cụp mắt xuống, cảm thấy dường như mình đang quá tò mò nên bỏ dở câu hỏi của mình.
- Là căn nhà của Cảnh Phong – Cẩm Tú uống một hớp nước lọc rồi khẽ đáp – Anh ấy cũng không muốn để mình phải sống chật vật trong những nhà trọ sinh viên ọp ẹp. Dù sao căn nhà này, anh ấy cũng bỏ trống, vì vậy mình dọn đến đây ở. Luôn tiện giúp anh ấy chăm coi nhà cửa.
- Thì ra vậy, xem ra Cảnh Phong rất tốt với Tú – Kiều Chinh chợt hiểu ra, cô cười áy náy nói.
Đột nhiên Cẩm Tú nhìn Kiều Chinh bằng một ánh mắt chứa nhiều tâm sự. Kiều Chinh cũng hiểu, Cẩm Tú đang nghĩ gì, cô im lặng một chút rồi mới lên tiếng:
- Vẫn còn giận mình vì việc đó sao?
Cẩm Tú ngẩng mặt lên nhìn trần nhà một chút, dường như thở ra một hơi dài rồi mới ngẩng xuống nhìn Kiều Chinh.
- Vì sao lại yêu Cảnh Phong. Người như anh ấy không thích hợp với Chinh đâu.
Cô biết chứ, không cần Cẩm Tú nhắc đi nhắc lại hàng ngàn lần, cô cũng hiểu rõ điều đó. Cô biết anh và cô là hai thế giới khác nhau, nhưng chính sự khác biệt đó lại khiến người ta tò mò, muốn tìm hiểu cái thế giới bên kia là gì. Kiều Chinh nghĩ đến đôi mắt của Cảnh Phong, nó giống như một đáy vực thẳm sâu hun hút, một đôi mắt lạnh lùng ẩn chứa sự cô đơn. Nhưng hơn hết ở đôi mắt của anh lại luôn khiến cô cảm nhận được sự dịu dàng như mặt nước, len lỏi từng chút một vào tim cô.
- Mình biết. Nhưng mình đã yêu anh ấy mất rồi, Tú bảo mình phải làm sao đây.
- Tốt hơn hết, bạn hãy quên anh ấy đi – Cẩm Tú đột nhiên trở nên gắt gỏng đứng bật dậy lớn tiếng nói – Mình nói cho Chinh biết, mặc kệ Chinh yêu anh ấy hay không? Mình không muốn thấy Chinh cứ lãng vãng bên cạnh anh ấy.
- Vì sao? Vì sao chứ? Vì sao cứ luôn miệng bảo mình rời xa anh ấy. Cho dù Tú có là em gái anh ấy đi chăng nữa, thì Tú cũng đâu có quyền ngăn cản mình không được ở bên cạnh anh ấy – Kiều Chinh không ngờ Cẩm Tú lần nữa phản ứng mạnh đến như thế, cô thật sự lấy làm khó hiểu vô cùng, cho dù là có phản đối, nhưng thái độ gay gắt như thế của Cẩm Tú giống như là một người đang ghen chứ không phải thái độ của một người em gái , cô cũng đứng bật dậy nhìn Cẩm Tú hỏi lại, sau đó cô trầm giọng buồn phiền nói – Thật sự, Cảnh Phong không hề thích mình. Chỉ là mình yêu đơn phương mà thôi.
Ánh mắt Cẩm Tú nhìn Kiều Chinh có phần dịu lại, nhưng giọng cô vẫn một mực ép buộc:
- Vậy càng tốt để Chinh rời xa anh ấy.
- Nhưng mình không cam lòng. Mình không muốn chưa từng cố gắng mà đã vội từ bỏ dễ dàng như thế. Mình không còn ở lức tuổi bốc đồng mau thích mau quên. Hơn nữa xưa nay, mình rất xem trọng tình cảm, nhất là tình yêu. Cho nên tình cảm với Cảnh Phong không phải là bất chợt. Mình đã từng nghĩ nên tránh xa anh ấy càng sớm càng tốt, mình đã biết bao nhiêu lần dặn lòng như thế. Nhưng mà, càng muốn rời xa anh ấy, thì hình bóng anh ấy cứ in sâu trong tim mình, gương mặt anh ấy, ánh mắt anh ấy, sự dịu dàng của anh ấy, từng chút một khiến mình run động. Cho nên mình bất chấp, mình muốn thử một lần mở cánh cửa trái tim anh ấy, dù biết để mở được cánh cửa đó, mình phải trải qau trăm ngàn đau khổ đi chăng nữa, mình cũng chấp nhận, mình cũng muốn thử một lần. Cho dù mở được hay không, ít ra mình cũng không hối hận vì chưa từng cố gắng.
Cẩm Tú không ngờ một cô gái nhìn vẻ ngoài trong sáng, mong manh như Kiều Chinh lại có những tâm tư tình cảm mạnh mẽ đến như thế. Cô nhất thời không biết phải nói thế nào.
Kiều Chinh giơ tay nắm lấy tay Cẩm Tú cầu xin:
- Cẩm Tú, xin bạn, xin bạn hãy ủng hộ mình có được không?
Cẩm Tú nhìn cô không chớp mắt rồi lặng lẽ giật tay mình ra khỏi tay Kiều Chinh, cô quay lưng khẽ nói:
- Xin lỗi, mình nghĩ, nếu Chinh quyết định theo đuồi Cảnh Phong, chúng ta sẽ không còn là bạn.
Sự lạnh lùng trong lời nói, cái quay lưng của Cẩm Tú khiến Kiều Chinh thấy lạnh trong tâm hồn.

Kiều Chinh cắn môi cô đứng bất động nhìn Cẩm Tú, Cẩm Tú cũng im lặng đứng yên, nhưng quay lưng về phía cô, không đuổi cô về cũng không giữ cô ở lại. Kiều Chinh buồn bã, hai tròng mắt đã đỏ ngầu, cúi người nhặt lấy túi xách định ra về nhưng điện thoại cô reo lên, cô cầm điện thoại lên tay, mắt nhìn trừng trừng trong ngỡ ngàng, là Cảnh Phong đã gọi cho cô.
Lòng Kiều Chinh rung rung cảm xúc, tuy lần trước Cảnh Phong gọi cho cô bảo cô đến quán bar, quả thật nghĩ lại chuyện đêm hôm đó, cô vẫn thấy sợ hãi. Nhưng vẫn không thể ngăn được cảm xúc vui mừng trong lòng cô, cô vội vàng gnhe máy, miệng khẽ gọi:
- Cảnh Phong.
Cẩm Tú nghe cô gọi, lập tức quay lưng lại nhìn , mắt trừng trừng nhìn cô vẻ tức giận. Kiều Chinh nhìn Cẩm Tú ái ngại, cô xoay người một chút nghe Cảnh Phong nói.
- Đang ở đâu?
- Em…
Kiều Chinh còn chưa kịp đáp hết lời, Cảnh Phong đã nói:
- Đến nhà anh đi – Giọng Cảnh Phong chứa đầy sự mệt mỏi, giọng nói có chút đứt quảng giống như không còn sức, sau đó anh cúp máy khiến Kiều Chinh hoảng hốt lo lắng.
- A lô…Cảnh Phong….anh còn nghe em nói không?
Kiều Chinh vội vàng tắt điện thoại lao đi , nhưng cô bị Cẩm Tú giữ tay lại:
- Cảnh phong, anh ấy làm sao thế.
- Mình không biết – Kiều Chinh lắc đầu đáp.
- Mau nói cho mình biết – Cẩm Tú quắc mắt nạt lớn , tay xiết chặt tay Kiều Chinh.
Kiều Chinh bị đau, da tay cô vốn mỏng, lại trắng , bị cẩm Tú siết chặt, thì chẳng mấy chốc đã bị hằn đỏ đau đớn. Cô vội vàng giật tay mình ra khỏi tay Cẩm Tú, cô nhìn Cẩm Tú với ánh mắt ấm ức:
- Mình thật sự không biết mà. Anh ấy chỉ bảo mình đến nhà anh ấy mà thôi.
- Đến nhà anh ấy – Cẩm Tú choáng voáng lùi lại vài bước, cô xiết chặt tay, nhìn Kiều Chinh suy đoán. Cô không ngờ Cảnh Phong lại gọi cho Kiều Chinh, chẳng lẽ anh thật sự yêu Kiều Chinh hay sao?
- Dường như anh ấy không được khỏe, mình phải đến xem anh ấy thế nào – Kiều Chinh ái ngại lí nhí nói nhỏ.
- Mình đi cùng Chinh – Cẩm Tú hít một hơi thật sâu nói.
Khi cả hai đứng trước cửa cồng nhà Cảnh Phong, cổng nhà anh không khóa, hai người liền đi thẳng đến cửa nhà. Kiều Chinh đưa tay bấm chuông cửa, thật lâu sau mới thấy cửa dịch mở. Cửa vừa mở, Cảnh Phong đã ngã lên người của Kiều Chinh, thân nhiệt nah nóng hơn lửa khiến Kiều Chinh hoảng hốt, cô vội lay người anh nhưng Cảnh Phong đã bất tĩnh.
Kiều Chinh vội vàng cùng cẩm Tú đưa Cảnh Phong về phòng, đặt anh lên giường, Kiều Chinh đỡ hai chân Cảnh Phong lên giường rồi giúp anh tháo dép đi trong nhà ra.
Cẩm Tú đưa tay sờ trán Cảnh Phong, cô khẽ bảo:
- Anh ấy sốt cao quá?
- Vậy phải làm sao? – Kiều Chinh lo lắng hỏi, trước giờ cô chưa từng chăm sóc người ốm cho nên luýnh quýnh không biết nên làm gì, chỉ biết tròn mắt nhìn Cẩm Tú hỏi.
- Đi lấy một thau nước ấm và một cái khăn lau mặt nhỏ lại đây – Cẩm Tú bèn ra lệnh.
Kiều Chinh không nói tiếng nào, cô quay người đi xuống bếp, tìm mãi cô mới thấy được một cái thau nhỏ thích hợp để đựng nước ấm. Cô vội vàng tìm bình thủy điện, trông lúc vội vã, cô bất cẩn làm nước nóng trúng tay mình, nhưng cô cố nhịn cơn bỏng rát, vội vàng mang nước ấm lên lầu cho Cẩm Tú.
Vừa bước vào phòng, cô đã nghe tiếng Cẩm Tú quát lớn:
- Tại sao ông chủ lại cho người đánh anh ấy nữa chứ? Ông ta thật quá đáng, chỉ vì mỗi một việc nhỏ đó thôi mà có thể ghi thù Cảnh Phong đến bây giờ hay sao? Anh ấy cũng là muốn cứu người mà thôi…..
Kiều Chinh nghe cẩm Tú nói thêm vài lời nữa rồi bực tức tắt máy, sau đó quay lại nhìn Kiều Chinh với ánh mắt tức giận vô cùng, cô ấy nói gần như thét vào mặt Kiều Chinh:
- Kiếp trước Cảnh Phong mắc nợ gì bạn hả, kiếp này bạn đeo bám anh ấy, khiến anh ấy liên tiếp gặp tai nạn. Lần này là lần thứ 3 rồi, vết thương của anh ấy lần này nghiệm trọng đến nỗi phát sốt. Chẳng may vết thương bị nhiễm trùng, cách tay của anh ấy mãi mãi sẽ không dùng được nữa, Chinh có biết hay không hả?
Kiều Chinh khẽ run run, cô hoàn toàn không thể mở lời, miệng há ra nhưng cổ họng khô khốc không thể nói thành lời. Cô không ngờ quyết định chạy đến tìm cô lại khiến Cảnh Phong gặp nhiều nguy hiểm như thế. Đau lòng cùng ăn năn khiến cô suýt bật khóc, cô phài cắn môi kìm nén.
Cẩm Tú giật lấy thau nước ấm trong tay của cô đặt xuống cái bàn gỗ cạnh đầu giường. Cẩm Tú cũng đã tìm được một cái khăn để lau người cho Cảnh Phong, anh vẫn đang nằm bất động, áo của anh đã bị cẩm Tú cởi ra ném sang một góc.
Kiều Chinh đứng im lặng nhìn Cẩm Tú lau mát cho Cảnh Phong, cái khăn di chuyển từ gương mặt đến bờ ngực vạm vỡ của anh, Kiều Chinh bất giác đỏ mặt, không phải chưa từng nhìn thấy đàn ông cơi trần, cũng không phải chưa từng nhìn Cảnh Phong không mặc áo, nhưng mà mỗi lần nhìn, hai má cô không hẹn mà cùng hồng lên.
Cẩm tú lau người Cảnh Phong xong, thân nhiệt của anh cũng tạm ổn định lại, cô bèn đứng dậy định đi, nhưng thấy Kiều Chinh đang lơ ngơ đứng đó, cô bèn nói:
- Mình đi mua thuốc và một ít đồ nấu cháo cho Cảnh Phong, bạn ở lại ngó chừng anh ấy nhé. Nếu anh ấy lại sốt thì cứ lau mát tiếp.
- Uhm – Kiều Chinh lập tức gật đầu, Cẩm Tú đi ra ngoài, thật lâu Kiều Chinh mới bước đến gần Cảnh Phong.
Cô ngồi xuống bên cạnh, nhìn đôi mắt nhắm ghiền của anh, gương mặt tái nhợt vì bệnh của anh, lòng cô khẽ nhói đau. Mặt anh dường như hóp lại, gầy hơn trước, còn có thêm nhiều vết bầm, cả thân người và tay cũng có nhiều dấu vết. Nhất là vết thương ở vai của anh lại lần nữa nhuốm máu, anh bị sốt, có lẽ là từ vết thương mà ra. Cô cảm thấy xót xa quá.
Thế giới của anh, cô hoàn toàn không biết, một thế giới đàng sợ với việc chém giết nhau không kiêng dè gì. Vết thương của anh, hết lần này đến lần khác bị bong chỉ, khiến nó mãi vẫn không lành, lần này nghiêm trọng đến mức anh bị sốt.
Cảm giác những vết thương này hiển hiện trên người cô, cô đau cái đau của anh. Nước mắt của cô không kiềm nén được lặng lẽ rơi xuống gò má trắng mịn . Cô đưa tay lên nhẹ nhàng vuốt ve gương mặt tái nhợt của anh thật nhẹ nhàng, ngón tay hờ hững chạm nhẹ vào một vết thâm trên gương mặt anh, tim cô như bị hàng ngàn mũi ki đâm vào đau nhói.
Cô yêu anh là sai sao? Muốn ở bên anh lại chính là đem phiền phức đến cho anh sao? Vì sao? Cả cơ hội được yên lặng bên anh, mà cô cũng không có được. Vì sao?
Nước mắt đau xót không ngừng rơi xuống.
Giọt nước mắt của Kiều Chinh rơi vào thân người nóng hổi của cảnh Phong lại trở nên lành lạnh, có chút dễ chịu hơn là cái nóng bao phủ anh, đánh thức cơn mê man của Cảnh Phong , anh hé mắt nhìn thấy gương mặt đầy nước ắt của cô, lòng thấy xót xa, thật sự nếu bắt anh đánh đổi để những giọt nước mắt kia đừng rơi, anh cam lòng đánh đổi tất cả. Anh đưa tay, cô chạm vào gương mặt của cô , lau đi những giọt nước mắt của cô.
- Đừng khóc, đừng vì anh mà khóc.
Chưa từng có ai vì anh mà khóc. Vậy mà cô lại vì anh mà khóc, khóc đau lòng đến như thế. Tại sao người khóc vì anh lại là cô kia chứ?

Kiều Chinh ngây người, người cô khẽ run nhẹ trước cái chạm nhẹ của Cảnh Phong, cô ngước đôi mắt đầy nước mắt nhìn anh. Trái tim cô trở nên xao xuyến trước cái chạm nhẹ này, cô im lặng để trái tim mình lên tiếng bằng những nhịp đập mạnh.
- Vì sao lại yêu anh? – Cảnh Phong thều thào hỏi – Cho anh biết một lí do đi.
- Nếu như tình yêu có thể lên tiếng, anh chắc sẽ biết được lí do. Còn em, chỉ nghe theo trái tim của mình mà thôi, trái tim em hiện giờ chỉ có hình bóng anh mà thôi – Kiều Chinh nắm lấy bàn tay Cảnh Phong đang áp vào má mình, cô lướt nhẹ má vào tay anh, thể hiện một tình cảm ấm áp chân thật.
- Kiều Chinh, em chưa biết con người anh như thế nào, đã vội đặt tình yêu vào. Nếu như một ngày em phát hiện anh lừa em, làm tổn thương em. Hay ở bên cạnh anh, em sẽ gặp nhiều nguy hiểm, nhiều đau khổ. Vậy em có hối hận hay không?
- Cảnh Phong! Em không biết tương lai sau này sẽ ra sao. Em cũng không biết anh có lừa em hay không? Ở bên anh em có nguy hiểm và đau khổ hay không? Nhưng em biết, em yêu anh. Trái tim con người có nhiều ngăn, như rụt rè, hèn nhát, dũng cảm, lý trí….., để yêu một ai đó, họ phải sử dụng một ngăn trong trái tim mình. Em dùng ngăn dũng cảm trong trái tim em để yêu anh, dùng hết sự dũng cảm của cả đời em để yêu anh. Cho nê
ĐẾN TRANG
Thông Tin
Lượt Xem : 5724
Tác Giả : Sưa Tầm
GỬI BÌNH LUẬN